เล่นซนยานอนหลับ ป.6สลบ-ครึ่งห้อง

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย อธิมุตโต, 18 กุมภาพันธ์ 2009.

  1. อธิมุตโต

    อธิมุตโต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    4,741
    ค่าพลัง:
    +13,087
    เล่นซนยานอนหลับ ป.6สลบ-ครึ่งห้อง



    ป.6เล่นพิเรนทร์ แกล้งเพื่อน ใส่ยานอนหลับผสมน้ำอัดลมให้กินตอนเข้าแถวเคารพธงชาติ หลังเข้าห้องเรียนยาออกฤทธิ์ เพื่อนที่กินยาฟุบหลับคาโต๊ะ ต้องหามส่งร.พ.ครึ่งห้อง เผยขโมยยาของลุงที่ป่วยเป็นโรคอาการทางประสาท หลังจากเห็นลุงนำยาผสมน้ำให้ขี้เมากินจนหลับ

    เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันเดียวกัน คณะครูจากโรงเรียนในเทศบาลชุมชนหนองหญ้าม้า ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด นำนักเรียนชายชั้นประถม 6 รวม 10 คนส่งเข้าไปรักษาตัวที่ร.พ.กรุงเทพจุรีเวช อย่างโกลาหล เนื่องจากเด็กนักเรียนดังกล่าวกินยานอนหลับเข้าไปจนหลับไม่รู้เรื่อง เมื่อไปตรวจสอบที่ห้องผู้ป่วยรวม ชั้น 5 ของร.พ. พบผู้ปกครองเด็กนักเรียนเฝ้าดูอาการของลูกๆอยู่ข้างเตียงคนไข้อย่างใกล้ชิด เนื่องจากเด็กหลายคนยังไม่ได้สติ

    นางสุภาพ จันทร์คำจร ครูประจำชั้น ป.6/1 กล่าวว่า เด็กนักเรียนกินยานอนหลับเข้าไปตั้งแต่ก่อนเข้าแถวเคารพธงชาติ โดยไม่มีครูคนใดทราบ และเป็นนักเรียนชายทั้งหมด ส่วนนักเรียนหญิงไม่มีใครกิน ช่วงเช้าขณะที่ตนสอนวิชาวิทยาศาสตร์อยู่นั้น สังเกตเห็นนักเรียนคนหนึ่งท่าทางสะลึมสะลือและฟุบลงคาโต๊ะ แต่ไม่แปลกใจอะไร นึกว่าเด็กพักผ่อนไม่เพียงพอ จึงเดินไปเขย่าตัวเรียก แต่เด็กนักเรียนคนดังกล่าวไม่รู้สึกตัว จากนั้นเห็นนักเรียนชายคนอื่นค่อยๆหลับทีละคนสองคน ตนตกใจมากจึงรีบแจ้งครูคนอื่นมาช่วยกันนำส่งร.พ.เป็นการด่วน

    ต่อมานางสุพิทยา สังฆะพิลา นักวิชาการสาธารณ สุขระดับชำนาญการพิเศษ นำเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยทีมสอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็วของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ดเข้าสอบสวนโรค

    นางพิทยาเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าเด็กกลุ่มดังกล่าวกินยา ชื่อโคลแซพไพน์ (CLOZAPINE) ซึ่งเป็นยารักษาโรคจิตชนิดซึมเศร้า ไม่มีโทษไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ถ้ารับประทานเข้าไป สามารถขับออกได้โดยทางปัสสาวะ หนักเบาแล้วแต่จำนวนที่รับประทาน

    จากการสอบถามทราบว่าด.ช.เก่ง(นามสมมติ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นป.6/1 เป็นสาเหตุของความโกลาหลครั้งนี้ โดยด.ช.เก่ง เล่าว่า ตนแอบขโมยยานอนหลับชนิดเม็ดสีเหลือง บรรจุในแผงจำนวน 10 เม็ดของลุงซึ่งป่วยเป็นโรคทางประสาทและรักษามานานแล้ว ซึ่งพอจะรู้ว่าเป็นยานอนหลับที่แพทย์ให้มากินเวลาอาการกำเริบ อยู่มาวันหนึ่งเห็นลุงแอบเอายานี้ผสมน้ำให้พวกขี้เมาที่มาก่อความรำคาญให้กับแขกในงานศพเพื่อนบ้านกิน จนขี้เมาเหล่านั้นหมดสภาพ ตัดปัญหาไปได้

    ด.ช.เก่งกล่าวต่อว่า เมื่อเห็นยาได้ผล จึงเกิดความคิดนำมาแกล้งเพื่อน โดยนำยานอนหลับมา 1 แผง ก่อนเข้าแถวเคารพธงชาติแล้วใส่ในน้ำอัดลม 1 เม็ด ให้เพื่อนคนหนึ่งดื่ม ส่วนอีก 9 เม็ด เพื่อนนักเรียนคนอื่นวิ่งมาแย่งไปแบ่งกันกินคนละเม็ด โดยไม่รู้ว่าเป็นยาอะไร จากนั้นเห็นเพื่อนเริ่มง่วงนอนในแถว รู้สึกว่าแกล้งเพื่อนได้ผล ก่อนจะแยกย้ายกันขึ้นห้องเรียน จนครูประจำชั้นเข้ามาสอนวิชาวิทยาศาสตร์เห็นเพื่อนหลับไปทีละคนดังกล่าว

    ด้านนายสมพร เนตรนัดตา บิดาของด.ช.ศรชัย เพชรแสน หนึ่งในนักเรียนที่นอนหลับ กล่าวว่า ตนมาเฝ้าลูกชาย เวลาผ่านไปแล้วหลายชั่วโมง ลูกชายยังสะลึมสะลือ เหมือนกับเพื่อนอีกหลายคน น่าห่วงอย่างมาก กลัวจะเป็นอะไรไปมากกว่านี้ เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้โทษทางโรงเรียน เพราะสาเหตุเกิดจากความซุกซนของเด็ก ขอฝากให้ผู้ปกครองช่วยแนะนำแก่บุตรหลาน ไม่ให้เล่นอย่างนี้อีก หากลูกตนเป็นอะไรไปใครจะรับผิดชอบ

    (กรอบบ่าย)

    หน้า 1 - http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNd01RPT0=&day=TWpBd09TMHdNaTB4T0E9PQ==
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00225-1.jpg
      DSC00225-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      67.8 KB
      เปิดดู:
      82
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กุมภาพันธ์ 2009
  2. Ninja-naruto-Pgems

    Ninja-naruto-Pgems เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    596
    ค่าพลัง:
    +193
    เหอๆ ความซนของเด็กอ่ะนะ -*-
     
  3. nutagul

    nutagul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2009
    โพสต์:
    179
    ค่าพลัง:
    +159
    ซนจริงๆ ลูกใคร(วะ)
     
  4. ต้อม (เสาร์)

    ต้อม (เสาร์) สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +18
    โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก
     
  5. หล่อลำน้ำ

    หล่อลำน้ำ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2008
    โพสต์:
    487
    ค่าพลัง:
    +40
    เรื่องการใช้ยาให้มันถูกทาง มันก็มีประโยชน์ และหากเผลอใช้ผิดทางผิดจุดประสงค์ มันก็จะเกิดโทษอย่างมหันต์ อย่างเช่นคุณลุงของหนูน้อยที่กินเพื่อให้หลับ หรือเอาไปกรอกน้ำให้พวกขี้เหล้ากิน เพื่อจะได้หลับ หมดมลภาวะทางเสียงไปได้เยอะเลยหล่ะครับ

    ผมก็เคยมีปัญหากับพวกขี้เหล้าเหมือนกัน เป็นขี้เหล้าข้างบ้าน ปกติแล้วเวลาเข้ากลุ่มทีไรมักจะเสียงดัง สรวลเสเฮฮา เป็นเรื่องปกติของนักดื่มอันนี้ไม่ว่ากัน แต่นอกจากคุยกันเสียงดังแล้ว ยังเปิดเพลงคาราโอเกะ และแหกปากร้องซะเต็มหลอด อันนี้ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ผมเคยบอกว่ามันดึกแล้วครับ ช่วยลดเสียงลงหน่อย เพราะตอนเช้าผมต้องไปทำงาน กลางคืนผมก็ต้องทำงาน (เล่นเวปพลังจิตออนไลน์จีบสาวๆ แถวๆนี้แหล่ะ ฮี่ๆๆ) เขาก็ยอมลดเสียงดังลงมาในระดับหนึ่ง แต่พอผมเดินกลับมาถึงบ้าน พวกขี้เหล้านี่ก็แหกปาก แถมยังเสียงดังกว่าเดิมอีกด้วย ซวยจริงๆ เลยต้องนอนอย่างมีความทุกข์

    และอีกกลุ่มหนึ่งไอ้พวกพาลทะมิดนี่แหล่ะตัวดี เครื่องเสียงก็เปิดดังอยู่แล้ว หากเป็นเพลงก็ว่าไปอีกอย่าง มันพอจะฟังได้เพลินๆหน่อย แต่นี่เล่นตะโกนด่ากันซะง้าน แต่เมื่อพิจารณาดูแล้ว พวกนี้ก็มีการศึกษาดี ความรู้สูงทั้งนั้น แต่ทำไมสันดานมันถ่อยนักหนา อันนี้ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน .. ช่วงนี้ดีหน่อยที่เงียบๆเสียงไปหลายเพลาแล้ว

    ว่าแต่ว่าเห็นภาพเด็กๆหลับแล้วน่ารักดีไปอีกแบบ ก็ไม่รู้ว่าพอโตขึ้นมาจะน่าเกลียดเหมือนใครบางคนหรือเปล่าหนอ อันนี้ผมว่าตัวเองนะ เพราะผมโดนชมอยู่เสมอๆว่า ตอนเด็กๆน่ารักนะ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ว่าทำไมต้องชี้เฉพาะเจาะจงลงไปว่า "ตอนเด็กๆ" ... เป็นงงอย่างแรง
     
  6. สัทธาธิกะ

    สัทธาธิกะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    736
    ค่าพลัง:
    +373
    ตอนผมเป็นนักเรียน

    คนเรียนประมาณร้อยคน

    ตื่นมาเรียนประมาณ ๑๐ คน

    นอกนั้นสลบฟุบโต๊ะ

    แต่อาจารย์ท่านก็สอนต่อได้ไปเรื่อยๆ
     
  7. iofeast

    iofeast เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    4,171
    ค่าพลัง:
    +7,815
    เด็กหนอเด็ก...หุ หุ หุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...