ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เมทิกา

    เมทิกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    952
    ค่าพลัง:
    +2,393
    <TABLE style="FILTER: progid:DXImageTransform.Microsoft.Gradient(startColorStr=#C0FFFFCC, endColorStr=#10FFFFFF, gradientType=0)" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="98%"><TBODY><TR><TD style="BORDER-RIGHT: gray 1px solid; BORDER-LEFT: gray 1px solid" align=middle width="100%" colSpan=3>[SIZE=+1]ประกาศเตือนภัย
    "ฝนตกหนัก และคลื่นลมแรง"
    [/SIZE]
    ฉบับที่ 8 (302/2551) ลงวันที่ 08 สิงหาคม 2551
    </TD></TR><TR><TD style="BORDER-RIGHT: gray 1px solid; PADDING-RIGHT: 10px; PADDING-LEFT: 10px; PADDING-BOTTOM: 10px; BORDER-LEFT: gray 1px solid; PADDING-TOP: 10px" align=middle width="100%" colSpan=3> ร่องความกดอากาศต่ำกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนเข้าสู่พายุดีเปรสชัน “คัมมุริ (KAMMURI)” ที่ได้อ่อนกำลังใกล้กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม และคาดว่าจะพายุจะสลายเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในวันนี้ (8 ส.ค.) ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยโดยเฉพาะบริเวณจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ ตาก เลย หนองคาย สกลนคร อุดรธานี หนองบัวลำภู และนครพนม ระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่ปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรง ทำให้ด้านรับลมมรสุมในภาคตะวันออกกับภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนักบางแห่งและทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือระวังอันตรายจากการเดินเรือ และเรือเล็กในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งในระหว่างวันที่ 8-9 สิงหาคม 2551 นี้ไว้ด้วย </TD></TR><TR><TD class=c3 width=4 height=4></TD><TD style="BORDER-BOTTOM: gray 1px solid" width="97%"></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ความหมายทั้งด้านดีและร้ายของเลข 8
    โดยคุณ QuaOs<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1216990", true); </SCRIPT> สมาชิก

    [​IMG]
    เทพราหู

    โดยหลักของรหัสนัยเชิงตัวเลข เลข 8 เกี่ยวข้องกับโลก พื้นแผ่นดิน โครงสร้างสถาบันใดๆ ที่แข็งแกร่งมั่นคง

    ดังนั้น จึงถือเป็นเลขแห่งความอุดมสมบูรณ์ ความมั่งคั่ง และเสถียรภาพ อันมาจากพื้นแผ่นดิน

    แต่ในขณะเดียวกัน ตามหลักแห่งโลกธรรม มันก็เป็นเลขแห่งความหยุดนิ่ง การถูกกักขัง และความตาย ...อันเนื่องมาจากผืนแผ่นดินที่เป็นหลุมฝังศพของพวกเราทุกคนด้วยเช่นกัน

    อันตรายที่สุดของเลข 8 อยู่ที่ "การโน้มเอียงไปสู่วัตถุนิยมสุดขั้ว จนละทิ้งจิตวิญญาณ และถูกกักขังให้ติดนิ่งอยู่ในโลกธาตุที่ต้องตายลงไปในที่สุด"

    ส่วนในทางโหราศาสตร์ไทย เลข ๘ ก็เป็นเลขของพระราหู ซึ่งเกี่ยวข้องกับความมัวเมา ความประมาทและความโลภในวัตถุ

    ที่มา http://palungjit.org/showthread.php?t=129422

    หมายเหตุ วันที่ 8/08/2008 บวกรวมกันตามหลักโหราศาสตร์ก็ได้เลข 8
    ( 8+8+2+8=26, 2+6=8 )

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>อาถรรพ์ เลข "8" ถึงฟ้าพิโรธ นานาทฤษฎีหายนะ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>19 พฤษภาคม 2551 20:00 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=500 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=500>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ปฏิทินในภัตรคารแห่งหนึ่งในเมืองเฉินเจียป้า เสฉวน โดนอาฟเตอร์ช็อค 6.0 ริกเตอร์ไป เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 พฤษภาคม 2008</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>เอเจนซี/ผู้จัดการออนไลน์--ในยุคที่ไร้ศาสนา ซึ่งผู้นำคอมมิวนิสต์ได้ตีตราว่าเป็นซากเดนจากยุคฮ่องเต้ ทว่า ในความเชื่อโลกตะวันออก เรื่องจิตใจจิตวิญญาณนับเป็นมิติที่จำเป็นของชีวิต ที่ยังความสุขแก่ชีวิตทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ทำให้มนุษย์อาจบรรสานความกลมกลืนสู่ธรรมชาติ ฉะนั้น จึงมิใช่เรื่องแปลก โดยเฉพาะในยามทุกข์ยากแสนสาหัสของมนุษย์ ที่ไร้ที่พึ่งปลอบประโลม คลายความคับข้องใจ จะมองหาคำตอบจากฟ้า ดวงดาว และสิ่งเหนือธรรมชาติ

    ปี 2008 ซึ่งน่าจะเป็นปีที่ดีสดใสคึกคักเต็มไปด้วยความสุขสมหวังสำหรับจีน ด้วยเป็นปีที่ปักกิ่งจะเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬาโลกโอลิมปิก อันเป็นสัญลักษณ์ของศักดาอำนาจ แต่ประชาชนจีนก็ประสบหายนะภัย ศึกปะทะวุ่นวายกันบอบช้ำนองเลือด นับจากรุ่งอรุณแห่งปี พายุหิมะได้ซัดกระหน่ำชาวจีนครั้งประวัติการณ์ ไม่ทันไรในเดือนมีนาคม ก็เกิดเหตุการณ์นองเลือดในลาซา อุบัติเหตุรถไฟตกรางครั้งร้ายแรงในรอบ 10 ปีในซันตงเมื่อเดือนเมษายน ไซโคลนถล่มเพื่อนบ้านในพม่า ตายไปนับแสน จนถึงแผ่นดินไหวครั้งมหากาฬ ถึง 8 ริกเตอร์ที่เสฉวน เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม

    ความลี้ลับในตัวเลข

    ยามปกติ ก็ยังมีกระแสขอโชคลาภจากฟ้าจากสวรรค์ เพื่อเป็นนิมิต นำโชค ชาวจีนมากมายได้จ่ายเงินจำนวนมหาศาลเพื่อชิงซื้อป้ายทะเบียนรถยนต์เลขนำโชคในความเชื่อโบราณของจีน คือเลข “8” บ้างก็พยายามหลีกเลี่ยงอาศัยอยู่ชั้นสี่ของอพาร์ทเมนท์ เนื่องจากเลขสี่ ในภาษาจีนกลาง ที่ออกเสียง (ซื่อ) นั้น คล้ายกับเสียงของคำ ที่แปลว่า “ตาย” (สื่อ)

    แม้แต่รัฐบาลคอมมิวนิสต์จีนเอง ก็ยังหนีไม่พ้น การพึ่งพาเลขนำโชค โดยกำหนดฤกษ์พิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก เพื่อให้ได้ตัวเลขอภิมหาโชคลาภ คือวันที่ 8 เดือน 8 เวลา 8.08 น. “8888”

    ไม่ต้องสงสัยเลยว่าในยามประสบภัยวิบัติเช่นนี้ ทฤษฎีหลากหลายประดามีเกี่ยวกับหายนะ เริ่มส่งเสียงดัง จนลือหึ่งในโลกไซเบอร์ ชาวเน็ตพากันชี้ข้อเท็จจริงอย่างหนึ่ง คือวันที่เกิดภัยพิบัติแต่ละครั้งของจีนนั้น ล้วนเป็นตัวเลขที่บวกรวมกันแล้ว ได้ “8” ทั้งสิ้น

    วันที่ 12 พฤษภาคม (เดือน5) ซึ่งเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เสฉวนนั้น ก็รวมกันได้ “8” (1+2+5) !

    โหรชาวฮ่องกง Raymond Lo ชี้ไปที่วงจรโหราศาสตร์ โดยปี 2008 นี้ เป็นปีหนู ตามปฏิทินจันทรคติจีน ซึ่งถือเป็นปีแห่งความวุ่นวายวิบัติปีหนึ่ง เป็นปีของดินและน้ำ หมายถึงว่า ดินไม่เสถียร และน้ำทรงพลังมาก

    พายุหิมะ ที่ซัดกระหน่ำจีนในต้นปี จากวันที่ 25 มกราคม (เดือน 1) ก็รวมได้ เลข “8” (1+2+5)

    ในวันที่เกิดแผ่นดินไหว (12 พ.ค.) ก็เป็น “วันชวดไม่ถูกกับมะเมีย” “ในวันที่หนูปะทะกับม้า หมายถึงว่า จะต้องมีบางสิ่งเกิดขึ้น” และมันก็จะเป็นปีที่ท้าทายมากต่อประธานาธิบดีหู จิ่นเทา และนายกรัฐมนตรีเวิน เจียเป่า ซึ่งทั้งสองเกิดในปี 1942 ซึ่งเป็น “ปีมะเมีย”

    ฟ้าพิโรธ

    “ นี่เป็นวิธีที่ประชาชนพยายามรับมือกับภัยพิบัติ โดยค้นหานัยะความหมายที่ซ่อนอยู่ในตัวเลข” Gerome Barme อาจารย์สาขาวิชาประวัติศาสตร์จีน แห่งมหาวิทยาลัยแห่งชาติออสเตรเลียชี้

    นาย Barme เล่าต่อไปอีกว่า รัฐบาลจีนยังได้พยายามสุดฤทธิ์ ที่จะขัดขวางประชาชนเชื่อในอำนาจฟ้าพิโรธ ไม่พอใจต่อความเป็นไปในแผ่นดิน และลงทัณฑ์แผ่นดิน (มนุษย์) เนื่องจากก่อนหน้ามีกระแสผู้คนนำทฤษฎีนี้ มามองว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหวปี 1976 ที่เมืองถังซัน ซึ่งสังหารประชาชนไปถึง 240,000 คนนั้น เป็นลางบอกเหตุก่อนอสัญกรรมของผู้นำเหมา เจ๋อตงวันที่ 9 กันยายน 1976 ดังนั้น จากภัยพิบัติใหญ่ครั้งนี้ รัฐบาลจึงได้ทุ่มเทพลังมหาศาลไปในการโฆษณาชวนเชื่อ เพื่อสร้างภาพลักษณ์รัฐบาลที่เป็นห่วงเป็นใย มีประสิทธิภาพ จริงจัง ต่อการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยวิบัติ

    กล่าวถึง “ฟ้า”แล้ว ปราชญ์โบราณแห่งสำนักคิดเต๋า ก็เตือนว่า เมื่อผู้คนสนุกสำราญมากเกินไป ก็จะทำลายหยาง เมื่อผู้คนมีอารมณ์ร้ายโกรธขึ้งเครียดมากเกินไป ก็จะทำลายหยิน เมื่อหยางและหยินบกพร่อง ฤดูกาลทั้งสี่ก็ไม่เวียนมาปรากฏอย่างที่ควรจะเป็น ความร้อน ความหนาวต่างไม่อาจบรรสานกลมกลืน ภาวะอินหยางที่เสียสมดุลไปนี้ ก็จะทำลายระบบพลังในร่างกายมนุษย์ สร้างหายนะแก่ธรรมชาติ

    ลางมาสคอต

    นอกจากนี้ เซาท์ ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์แห่งฮ่องกง ยังได้เผยกระแสตั้งข้อสังเกตลางบอกเหตุจากมาสคอตโอลิมปิก ตัวการ์ตูน 5 ตัว ที่แทนสัตว์ 4 ชนิดและลูกไฟ เชื่อมโยงกับหายนะที่เกิดในจีน ได้แก่ “อิ๋งอิ๋ง” มาสคอตแอนทิโลปหรือละมั่งทิเบต บ่งชี้ลางจลาจลในทิเบต, “ฮวนฮวน” มาสคอตคบเพลิงโอลิมปิก ลางแห่งความวุ่นวายระหว่างการวิ่งคบเพลิงทั่วโลก, “นีนี” มาสคอตที่ออกแบบโดยใช้ลายนกนางแอ่นบนว่าวปักกิ่ง ก็เป็นลางบอกเหตุรถไฟตกรางครั้งใหญ่ที่มณฑลซันตงซึ่งเป็นแดนเล่นว่าว และ”จิงจิง” มาสคอตแพนด้า ซึ่งส่วนใหญ่พบในเสฉวน ก็เป็นลางบอกเหตุแผ่นดินไหว, ส่วน “เป้ยเป้ย” มาสคอตปลาจะเป็นลางบอกอะไร ยังคงเป็นปริศนา.


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ******************************
    http://www.manager.co.th/China/ViewN...=9510000058316
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Rahoo.jpg
      Rahoo.jpg
      ขนาดไฟล์:
      40 KB
      เปิดดู:
      3,987
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 สิงหาคม 2008
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เปิดตัวลูกเสือขาวสมาชิกใหม่สวนสัตว์ดุสิตรับวันแม่

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    สวนสัตว์ดุสิต 7 ส.ค.- สวนสัตว์ดุสิต ได้สมาชิกใหม่เป็นลูกเสือขาว 2 ตัว เตรียมเปิดตัวให้ชมและประกวดตั้งชื่อในวันแม่ปีนี้

    นายชัยชนะ ศัตรูลี้ รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ แถลงข่าวเปิดตัวสมาชิกใหม่ของสวนสัตว์ดุสิต ซึ่งเป็นลูกเสือขาววัย 1 เดือน เพศผู้และเพศเมีย เป็นสมาชิกใหม่ล่าสุดของสวนสัตว์ดุสิต เป็นลูกครอกที่ 5 ของพ่อเสือขาวชื่อข่าน และแม่เสือขาวชื่อเอริก้า มีสุขภาพแข็งแรง ซึ่งทั้งพ่อและแม่เสือขาวสามารถเลี้ยงดูลูกได้เป็นอย่างดี โดยสวนสัตว์ดุสิต จะนำออกมาให้ประชาชนได้ชมอย่างใกล้ชิดในการจัดงานวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคมนี้ และเปิดโอกาสให้เยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี ประกวดตั้งชื่อ ชิงรางวัลเงินสดและทุนการศึกษา พร้อมกันนี้ในงานจะมีกิจกรรมจากองค์กรภาครัฐและเอกชนกว่า 30 องค์กร ร่วมแสดงผลงานด้านความปลอดภัย กิจกรรมบันเทิง และมอบรางวัลให้กับแม่ลูกคู่เหมือนที่แต่งตัวเหมือนกันมาเที่ยวสวนสัตว์ด้วย. -สำนักข่าวไทย

    2008-08-07 15:25:29

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 07.jpg
      07.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.7 KB
      เปิดดู:
      47
    • 39874687ya5.jpg
      39874687ya5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      20.9 KB
      เปิดดู:
      63
    • MNewsImages_49139.jpg
      MNewsImages_49139.jpg
      ขนาดไฟล์:
      42.4 KB
      เปิดดู:
      1,343
    • IMG_6443.jpg
      IMG_6443.jpg
      ขนาดไฟล์:
      273.7 KB
      เปิดดู:
      1,239
    • IMG_6445.jpg
      IMG_6445.jpg
      ขนาดไฟล์:
      174.5 KB
      เปิดดู:
      1,539
    • 021.jpg
      021.jpg
      ขนาดไฟล์:
      103.7 KB
      เปิดดู:
      56
    • 1190562351.jpg
      1190562351.jpg
      ขนาดไฟล์:
      75.4 KB
      เปิดดู:
      64
    • dsc04459_568.jpg
      dsc04459_568.jpg
      ขนาดไฟล์:
      159.8 KB
      เปิดดู:
      50
    • image-4-9.jpg
      image-4-9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      42.6 KB
      เปิดดู:
      69
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 สิงหาคม 2008
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เมืองน่านจมน้ำหลายพื้นที่/ทหารเรียกแถวเตรียมพร้อมช่วยอพยพชาวบ้าน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>8 สิงหาคม 2551 10:21 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    น่าน - เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดน่าน ทุกฝ่ายประสานความร่วมมือเตรียมพร้อมอพยพประชาชนริมแม่น้ำ ค่ายสุริยพงษ์เรียกพลทหารลาพักกลับค่ายด่วน

    จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งคืน ทำให้เกิดน้ำท่วมไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.บ่อเกลือ อ.ทุ่งช้าง และ อ.ปัว ตั้งแต่ 7 ส.ค.51 ขณะที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน ได้ประสานความร่วมมือกับ หน่วยทหารจังหวัดทหารบกน่าน หน่วยทหารพัฒนาเคลื่อนที่ 31 ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 324 และ 325 เข้าช่วยเหลือเตรียมพร้อมอพยพชาวบ้าน

    ซึ่งได้มีการนำเรือท้องแบนจำนวน 4 ลำเข้าพื้นที่แล้ว มีรายงานล่าสุดว่า โรงเรียนปัว อ.ปัว สั่งปิดโรงเรียน และถนนที่จะเข้าสู่อำเภอเชียงกลาง ถูกน้ำท่วมตัดขาดสัญจรผ่านไม่ได้ ในขณะที่เกิดดินสไลด์ปิดถนนระหว่างหมู่บ้านทรายทอง และหมู่บ้านสันติภาพ ต.บ่อ อ.เมืองน่าน ซึ่งได้เร่งประสานจากหน่วยบรรเทาภัยของ อบจ.น่าน นำเครื่องจักรเข้าดำเนินการเปิดเส้นทางสัญจร

    ทางด้านกองพันทหารม้าที่ 10 ค่ายสุริยพงษ์ ได้เรียกพลทหารที่ลาพักในช่วงนี้ ให้กลับเข้ากองพันเป็นการด่วน เพื่อเตรียมกำลังพลทหารช่วยเหลือภัยน้ำท่วม

    นายสุรเดช สุวรรณปากแพรก รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดน่าน ได้เข้าพื้นที่เพื่อนำน้ำดื่มสะอาด และถุงยังชีพ เตรียมช่วยเหลือผู้ประสบภัย และเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ท่าวังผา ที่คาดการณ์ว่าน้ำจะเข้าท่วม จึงได้เร่งสั่งอพยพชาวบ้านริมแม่น้ำน่านให้ไปอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัย

    [​IMG]

    สำหรับสภาพอากาศขณะนี้ทั่วทั้งจังหวัดน่าน ยังปกคลุมไปด้วยเมฆฝน และมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำน่านสูงขึ้นเรื่อยๆ

    นายอดุลย์ แก้วบรรจง หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน เปิดเผยถึงรายงานความเสียหายเบื้องต้นจากภัยน้ำท่วม ซึ่งพื้นที่ อ.ทุ่งช้าง ต.ปอน ที่หมู่บ้านปอน หมู่ 5 บ้านป่าเปือย หมู่ 6 และบ้านใหม่ หมู่7 บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 43 ครัวเรือน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเครื่องมือทางการเกษตร และเครื่องใช้ในครัวเรือน ความเสียหายที่ อ.ปัว ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ทางการเกษตรที่อยู่ติดริมแม่น้ำสาขา และแม่น้ำน่าน​

    ในส่วนความเสียในพื้นที่ อ.ท่าวังผา เป็นพื้นที่การเกษตรที่ลุ่มต่ำ น้ำเข้าท่วมในพื้นที่ ต.ศรีภูมิ ต.ป่าคา ต.ริม และ ต.แสนทอง นอกจากนี้ยังมีสะพานที่ถูกน้ำกัดเซาะได้รับความเสียหายรวม 3 แห่ง ซึ่งขณะนี้สภาพอากาศยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่องและระดับน้ำในแม่น้ำน่านเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ และจะแจ้งเตือนให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองน่านเตรียมพร้อมรับมือและขนย้ายสิ่งของเพื่อหนีน้ำได้ทัน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้การให้ความช่วยเหลือจากทุกฝ่ายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ​

    [​IMG]

    ด้านนายสมพงษ์ อนุยุทธพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประเมินสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งจากข้อมูลสถิติคาดว่า น้ำจะท่วมในเขตเทศบาลเมืองน่านด้วย รายงานล่าสุดระดับน้ำที่ N64. อยู่ที่ระดับ 8:50 เมตร และที่สถานีวัดน้ำN1 อำเภอเมือง อยู่ระดับที่ 6 เมตร ซึ่งใกล้วิกฤตมาก และน้ำขึ้นชั่วโมงละ 30 เซนติเมตร เป็นสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงและต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด​

    โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งการให้เทศบาลเมืองน่านเป็นจุดศูนย์กลางบัญชาการหากเกิดวิกฤตน้ำท่วมในคืนนี้ ให้ทุกหน่วยเตรียมพร้อม ทั้งกาชาดได้เตรียมอาหาร น้ำดื่มสำหรับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย และหน่วยทหารเตรียมกำลังพลเตรียมช่วยประชาชนขนย้ายสิ่งของ นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน เปิดเผยว่า ​

    ขณะนี้เตรียมได้ขอกำลังพลทหาร จำนวน 50 นาย เพื่อช่วยเหลือประชาชนในชุมชนบ้านท่าลี่ บ้านพวงพะยอม บ้านดอนศรีเสิรมกสิกร และบ้านดอนแก้ว ซึ่งเป็นชุมชนติดริมน้ำน่านเพื่อขนย้ายข้าวของหนีน้ำแล้ว

    ที่มา http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9510000093533
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 สิงหาคม 2008
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ไหม้รับอรุณ! คอนโดหรูย่านลาดพร้าว ผู้พักอาศัยหนีตายอลหม่าน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>8 สิงหาคม 2551 10:34 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    แฟ้มภาพ

    ระทึก! ยามเช้า เกิดเหตุเพลิงไหม้คอนโดฯ หรูย่านลาดพร้าว 80 ผู้อาศัยหนีตายอลหม่าน ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน ใช้เวลาสกัด 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ เสียหายไป 4 ห้อง โชคดีไม่ใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

    วันนี้ (8 ส.ค.) เมื่อเวลา 06.30 น. ร.ต.ท.ประชา มวลสาร ร้อยเวร สน.วังทองหลาง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในอาคาร ปาล์ม สวีท คอโดมิเนียม ซอยลาดพร้าว 80 แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยรถดับเพลิงจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาและสาธารณะภัยประมาณ 10 คัน

    ในที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียมหรูความสูง 9 ชั้น โดยเปิดให้เช่าเป็นรายวันและรายเดือน ซึ่งมีชาวต่างชาติและชาวไทยพักอาศัย ขณะไปถึงพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่บริเวณชั้นที่ 7 ของอาคาร เบื้องต้นทราบว่าเพลิงมาจากห้อง 710 จากนั้นลุกลามไหม้ห้อง 721, 720 และ709 ซึ่งอยู่ในชั้นเดียวกัน เจ้าหน้าที่พยายามฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ส่วนผู้ที่พักอาศัยทั้งชาวไทยและต่างชาติต่างแตกตื่นหอบเสื้อผ้าขนสิ่งของหลบหนีกันอย่างอลหม่าน โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการดับพลิงกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

    จากการสอบถาม น.ส.ธนธรณ์ จันทร์ฟ้าเลี่ยม อายุ 24 ปี ซึ่งพักอยู่ห้อง 817 ชั้น 8 ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ให้การว่า เพิ่งมาเช่าอยู่ที่คอนโดฯ ดังกล่าวเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมาในราคาเดือนละ 4,300 บาท ขณะเกิดเหตุเพิ่งกลับมาจากทำงานและกำลังจะเตรียมตัวเข้านอนก็มีคนมาเคาะห้องพักว่าเกิดไฟไหม้ ตนตกใจมากพยยาามวิ่งหนีลงมาชั้นล่างแต่กลุ่มควันคละคลุ้งขึ้นไปชั้น 8 มองไม่เห็นทางเดิน คนในคอนโดก็ตะโกนบอกต่อๆ กันว่าให้ก้มหน้าและลงทางบันไดด้านล่างไม่ให้ใช่ลิฟต์ ซึ่งต่างคนต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดลงจากอาคาร

    จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ห้องต้นเพลิงอยู่ชั้น 7 ห้อง 710 ซึ่งได้มีผู้ที่มาเช่าอาศัยเป็นรายวัน โดยผู้พักอาศัยคนดังกล่าวได้คืนและออกจากห้องพักไปช่วงเช้ามืดก่อนที่จะเกิดเพลิงไหม้ หลังเพลิงสงบพบว่าไฟได้ลุกไหม้ห้องพักไปจำนวน 4 ห้อง ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

    ที่มา http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9510000093547
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    บัญญัติ 10 ประการในอาคารสูง

    [​IMG]

    ความรู้เบื้องต้นเพื่อพ้นอัคคีภัย


    <TABLE style="MARGIN-TOP: 0px; MARGIN-BOTTOM: 0px; LINE-HEIGHT: 120%" cellSpacing=2 cellPadding=2 width=766 align=center><TBODY><TR><TD width=589 height=158>
    เด็กดับไฟปลอดภัย 10 วิธี


    ความรู้เบื้องต้นเพื่อพ้นอัคคีภัย


    <CENTER><TABLE style="MARGIN-TOP: 0px; MARGIN-BOTTOM: 0px; LINE-HEIGHT: 120%" borderColor=#cccccc cellSpacing=2 cols=5 borderColorDark=white cellPadding=2 width=600 bgColor=#ffffcc borderColorLight=#999999 border=1><TBODY><TR><TD width=103 height=34>
    ไม้ขีดห้ามเล่น




    </TD><TD width=101 height=34>
    ใช้เป็นเครื่องไฟฟ้า




    </TD><TD width=91 height=34>
    เตรียมท่าไว้หนี




    </TD><TD width=90 height=34>
    ฝึกดีจึงปลอดภัย




    </TD><TD width=115 height=34>
    หนีไฟต้องตรวจสอบ




    </TD></TR><TR><TD width=103><CENTER>คลานหมอบใต้ควัน</CENTER>

    </TD><TD width=101><CENTER>บอกกันให้ทั่ว</CENTER>

    </TD><TD width=91><CENTER>รวมตัวจุดหมาย</CENTER>

    </TD><TD width=90><CENTER>ดับไฟท่วมตัว</CENTER>

    </TD><TD width=115><CENTER>อย่ากลัวเมื่อติดกับ</CENTER>

    </TD></TR></TBODY></TABLE></CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>​


    <CENTER><TABLE style="MARGIN-TOP: 0px; MARGIN-BOTTOM: 0px; LINE-HEIGHT: 120%" borderColor=#cccccc cellSpacing=2 borderColorDark=white cellPadding=2 width=766 bgColor=#ffffff borderColorLight=#999999 border=1><TBODY><TR><TD width=176 bgColor=#ffffff>[​IMG]


    </TD><TD width=570>


    1.) ไม้ขีดห้ามเล่น ( Matches and Lighters are tools not toy)

    เด็กๆ ทั้งหลายจงจำไว้ว่า ไม้ขีดและไฟแช็ค เป็นเครื่องมือสำหรับผู้ใหญ่เด็กๆ ไม่ควรนำมาเล่นเพราะอาจทำให้เกิดไฟไหม้ เสียหายทั้งทรัพท์สินและชีวิตได้ ถ้าพบเห็นเด็กๆเล่นไฟ ต้องรีบยุติโดยเร็ว มิฉะนั้นผู้ปกครองต้องรับผิดชอบตามกฏหมาย
    </TD></TR><TR><TD width=176 bgColor=#ffffff>
    [​IMG]


    </TD><TD width=570>

    2.)ใช้เป็นเครื่องไฟฟ้า (Use electricity safety)

    ผู้ใหญ่ควรให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้ากับเด็กๆ โดยเฉพาะภยันตราย และทุกคนต้องคอยระวังสิ่งผิดปกติจากเครื่องไฟฟ้า เช่น มีควันลอยออกมา หรือมีกลิ่นไหม้ ให้รีบตัดกระแสไฟฟ้า แล้วแจ้งผู้รู้ทันที ควรปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกครั้งที่เลิกใช้
    </TD></TR><TR><TD width=176>
    [​IMG]


    </TD><TD width=570>
    3. เตรียมท่าไว้หนี (Know at least two ways out of every room)


    ไม่ว่าอยู่ที่ไหน ไปที่ใดให้มองทางหนีไว้อย่างน้อย 2 ทาง ดูให้แน่ใจว่าทางหนีใช้ได้ปลอดภัยพร้อมทั้งดูอุปกรณ์ช่วยชีวิตและอุปกรณ์หนีไฟว่าอยู่ที่ไหน ใช้อย่างไร
    </TD></TR><TR><TD width=176>
    [​IMG]


    </TD><TD width=570>
    4. ฝึกดีจึงปลอดภัย (Practice your escape plan with an exit drill every six months)


    ต้องมีแผน เมื่อเกิดเหตุไฟไหม้ ทั้งที่บ้านและที่ทำงาน แล้วจัดการฝึกซ้อมทุก 6 เดือน ในแผนควรมีขั้นตอน คือ

    พบเหตุ- แจ้งเหตุ- ระงับเหตุ- หนีเหตุ
    </TD></TR><TR><TD width=176 bgColor=#ffffff>
    [​IMG]


    </TD><TD width=570>
    5. หนีไฟต้องตรวจสอบ (Test doors before opening them)


    อยู่ในอาคารที่มีไฟไหม้ จะเปิดประตูต้องระวัง เมื่อมีเหตุเพลิงไหม้ ก่อนออกจากห้อง ให้นั่งชันเข่าให้มั่นคงหลังประตู แล้วใช้หลังมือแตะที่ลูกบิดประตู ถ้ามีความร้อนสูง อย่าเปิดโดยเด็ดขาด แต่หากไม่ร้อนผิดปกติ
    ให้ค่อย ๆ เปิดออกช้า ๆ โดยใช้ไหล่คอยหนุนประตูไว้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 สิงหาคม 2008
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แม่น้ำน่านทะลักต่อเนื่อง โรงเรียน 3 แห่ง หยุดสอน

    [​IMG]

    น่าน 8 ส.ค.- ปภ.น่าน เร่งระบายน้ำท่วมป้องกันพระตำหนักธงน้อยเสียหายเพิ่ม ขณะที่แม่น้ำน่านล้นทะลักต่อเนื่อง บ้านเรือนเขตเทศบาลฯ เดือดร้อนหนัก ล่าสุด 3 โรงเรียนต้องปล่อยเด็กกลับบ้านกลางครัน หวั่นน้ำท่วมสูงเป็นอันตราย

    ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองน่านยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุดเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา (8 ส.ค.) โรงเรียนสตรีศรีน่าน โรงเรียนบ้านดอนศรีเสริมกสิกร และโรงเรียนซินจง ปล่อยนักเรียนกลับบ้านและประกาศหยุดเรียน 1 วัน เนื่องจากน้ำเพิ่มสูง 60 เซนติเมตร โดยเฉพาะชุมชนบ้านภูมินทร์-ท่าลี่ บ้านพวงพะยอม บ้านเรือนกว่า 200 หลัง จมน้ำถึง 120 เซนติเมตร

    ขณะเดียวกันแม่น้ำน่านมีปริมาณน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ที่สถานีวัดน้ำ N 64 บ้านผาขวาง อ.ท่าวังผา วัดได้ 9.65 เมตร และที่สถานี N 1 อ.เมืองน่าน วัดได้ 7.12 เมตร ส่งผลให้น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเจดีย์ ต.ดู่ใต้ อ.เมือง 40 หลังคาเรือน รวมถึงพระตำหนักธงน้อย ต.ดู่ใต้ ซึ่งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมชลประทานน่านและกำลังทหารบกน่านเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ เพื่อไม่ให้พระตำหนักธงน้อยเสียหายมากขึ้น

    นอกจากนี้ ที่ อ.ภูเพียง ถูกน้ำท่วมเช่นกันใน ต.ฝายแก้ว และ ต.เมืองจัง กว่า 80 หลังคาเรือน -สำนักข่าวไทย

    2008-08-08 11:52:12

    น่านส่งเรือท้องแบนช่วยน้ำท่วม 4 ชุมชน

    [​IMG]

    น่าน 8 ส.ค. - แม่น้ำน่านถึงจุดวิกฤติไหลเข้าท่วมเขต อ.เมือง 4 ชุมชน ปภ.จังหวัด ส่งเรือท้องแบนช่วยชาวบ้านออกจากพื้นที่ พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์ต่อ รับมืออิทธิพลพายุคัมมุริ

    ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำมาตลอดทั้งคืนใน จ.น่าน เพื่อป้องกันน้ำเข้าท่วมเขตเทศบาลเมืองน่าน เนื่องจากมีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้ลำน้ำหลายสายล้นตลิ่งท่วมบางพื้นที่ ล่าสุดเช้าวันนี้ (8 ส.ค.) แม่น้ำน่านยังวิกฤติ ที่สถานี N 64 บ้านผาขวาง ระดับน้ำอยู่ที่ 9.63 เมตร ในขณะที่สถานี N1 อำเภอเมือง ระดับน้ำอยู่ที่ 7.12 เมตร ซึ่งเป็นระดับวิกฤติ และน้ำเข้าท่วมแล้ว 4 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านพวงพะยอม บ้านภูมินทร์-ท่าลี่ เขตเทศบาลเมืองน่าน บ้านแสงดาว อ.ภูเพียง และบ้านดอนมูลพัฒนา อ.เมือง เนื่องจากทั้ง 4 หมู่บ้านเป็นพื้นที่ต่ำ และน้ำท่วมซ้ำซากทุกปี แม้ระดับน้ำจะไม่สูงมาก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนำเรือท้องแบนเข้าช่วยลำเลียงชาวบ้านที่ต้องการออกมาจากชุมชน

    นายธวัช เพชรวีระ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน กล่าวว่า น้ำในเขตอำเภอคาดว่าน้ำจะทรงตัว หากไม่มีฝนตกลงมาอีก แต่ยังน่าวิตกคือ พายุโซนร้อน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    น้ำเหนือเริ่มเคลื่อนตัวมาแล้วครับขออย่าได้ประมาท ฟังข่าวเอาไว้ครับ โดยเฉพาะท่านที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง

    วันนี้ไปทานอาหารที่ร้าน แถบกระทรวงการคลัง ได้ยินนายทหารโต๊ะข้างๆคุยเรื่องเพื่อนของท่านทาง จ. สมุทรปราการ เตรียมอพยพ หากน้ำทะเลหนุนกันหลายครอบครัวแล้วครับ
     
  9. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ช่วงนี้จากการสังเกตการณ์ส่วนตัว
    รู้สึกว่า ลมจะแปลกๆนะคะ ช่วงเช้า
    ลมจะค่อนข้างแรง แล้วก็เป็นลมเย็นๆ
    เหมือนลมหน้าหนาว ต้องอยู่บนตึกนะคะ จะรู้สึกได้

    เสถียรภาพทางการเงิน ก็ดูแปลกๆ
    สังเกตว่า ธนาคารเชียร์ให้เปิดบัญชีประเภทฝากประจำเยอะเหลือเกิน
    ช่วงนี้จะเป็นบัญชีประเภทฝากประจำที่ให้ดอกเบี้ยสูง แต่ต้องมีเงิน
    ในบัญชีขั้นต่ำ 50,000 บาท เหมือนว่าแบงค์กำลังต้องการความ
    มั่นคงทางการเงินยังงัยไม่รู้

    ดิฉันไม่มีความพื้นฐานความรู้หรอกนะคะ แค่สังเกตตามที่รูสึก
    ใครมีความรู้ช่วยไขข้อข้องใจด้วยแล้วกันนะคะ
     
  10. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    เรื่องแบงค์นั้นในขณะเดียวกันก็เริ่มมีประกาศ "เลิก" การประกันเงินฝากแล้วครับ

    ขณะเดียวกันเรื่องซับไพร์มก็เริ่มส่งผลเข้าไปในยุโรปแล้ว

    ประหยัดอดออมเอาไว้ครับ
     
  11. SCJ

    SCJ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    201
    ค่าพลัง:
    +122
    ต่อไปนี้เราคงต้องพบกับพายุฝนที่รุนแรงขึ้น

    บ้านใครเคยน้ำท่วม จะท่วมหนักขึ้น ย้ายบ้านดีกว่าครับ

    หาที่สูงๆ ไกลๆ แม่น้ำไว้ก่อน

    [​IMG]

    A new study conducted at the University of Miami and the University of Reading (UK) provides the first observational evidence to confirm the link between a warmer climate and more powerful or "extreme" rainstorms. (Credit: NASA)
    Climate Change: When It Rains It Really Pours

    ScienceDaily (Aug. 8, 2008) — Climate models have long predicted that global warming will increase the intensity of extreme precipitation events.
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กรมชลฯเตือนชาวแพร่ริมแม่น้ำยม รับมือน้ำล้นตลิ่งใน 24 ช.ม.ข้างหน้า

    [​IMG]

    กรมชลประทาน 8 ส.ค.- กรมชลประทาน เตือนประชาชน ที่อาศัยริมแม่น้ำยมบริเวณจังหวัดแพร่ เตรียมรับมือภาวะน้ำล้นตลิ่ง ที่จะเกิดขึ้นใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า หลังจากฝนตกหนักต่อเนื่อง

    นายบุญสนอง สุชาติพงศ์ โฆษกกรมชลประทาน เปิดเผยว่า หลังจากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ต้นน้ำยม บริเวณจังหวัดพะเยา ส่งให้ผลให้ปริมาณน้ำจำนวนมากไหลลงสู่แม่น้ำยม ทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง และไหลลงตามลำน้ำผ่านอำเภอเมืองแพร่ ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน เฉลี่ย 30 เซนติเมตรต่อชั่วโมง ขณะนี้ระดับน้ำใกล้จะล้นตลิ่งแล้ว และน้ำปริมาณดังกล่าวจะไหลผ่านอำเภอเมืองแพร่ในอีกประมาณ 24 ชั่วโมงข้างหน้าจึงเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยริมแม่น้ำยม ในเขตจังหวัดแพร่ ให้เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อมอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ธุรกิจการธนาคาร มีรายได้ส่วนใหญ่มาจากการปล่อยเงินกู้ ในการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์(บ้าน,ที่ดิน,โรงงาน,โรงแรม ฯลฯ) เมื่อทั่วโลกประสบกับปัญหาน้ำมันมีราคาแพง ทำให้เกิดปัญหาเงินเฟ้อ ข้าวของมีราคาแพง การปล่อยเงินกู้ของธนาคารก็เริ่มมีปัญหา เพราะหนี้เสียเนื่องจากคนกู้เงิน ไม่มีกำลังที่จะผ่อนชำระหนี้ได้เหมือนเมื่อก่อน

    ทำให้ธนาคารต้องประสบกับการขาดทุน ล้มละลาย ปิดกิจการ (ซับไพร์มในสหรัฐอเมริกา) ธนาคารจึงต้องปรับตัวเองเพื่อความอยู่รอด โดยการไปลงทุนในธุรกิจประเภทอื่นๆแทน เช่น ซื้อทองคำ ออกบัตรเครดิต ซื้อพันธบัตรรัฐบาล ซื้อตั๋วสัญญาใช้เงิน ฯลฯ

    ธนาคารจึงต้องการเงินฝากระยะยาวจากประชาชน(เงินฝากประจำ) เพื่อไปลงทุนหากำไรที่มั่นคงแน่นอน ดีกว่าการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ประเภทบ้านและที่ดินที่มีแต่จะขาดทุนครับ(เพราะถึงยึดบ้านมาได้ก็ขายไม่ออกอยู่ดี)

    การซื้อขายอสังหาฯ ทั่วโลกครึ่งแรกของปี 2551 ลดลงร้อยละ 41
    [​IMG]


    กรุงเทพฯ 7 ส.ค. - นายสจ๊วต ครอว์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการตลาดทุนภาคพื้นเอเชีย บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ จำกัด กล่าวว่า มูลค่าการลงทุนซื้อขายโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีประโยชน์ใช้สอยในเชิงพาณิชย์ อาทิ อาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า และโรงแรมในช่วงครึ่งปีแรกมีมูลค่ารวมทั่วโลก 236,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ปรับตัวลดลงร้อยละ 41 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยกิจกรรมการซื้อขายจำนวนมากยังคงเป็นการซื้อขายระหว่างประเทศมีสัดส่วนคิดเป็นเกือบร้อยละ 45 ของมูลค่าการซื้อขายทั้งหมด

    นายครอว์ กล่าวว่า มูลค่าการลงทุนซื้อขายที่ลดลง มีสาเหตุหลักมาจากปัญหาสินเชื่อในตลาดโลก ทำให้การกู้เงินยากขึ้นและมีต้นทุนสูงขึ้น ดังนั้น ผู้ซื้อจำนวนมากจึงไม่ประสงค์หรือไม่สามารถที่จะซื้อโครงการอสังหาริมทรัพย์ในระดับราคาเดียวกันกับที่เคยมีการซื้อขายในปี 2550 ขณะเดียวกันผู้ขายไม่ประสงค์ที่จะลดราคา ทำให้การเจรจาระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายไม่ประสบผลสำเร็จ โดยเฉพาะรายการซื้อขายใหญ่ ๆ

    สำหรับสัดส่วนการลงทุนซื้อขายโครงการอสังหาริมทรัพย์ข้ามประเทศ เมื่อเทียบกับมูลค่าการซื้อขายทั้งหมด พบว่า อเมริกามีสัดส่วนเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 25 เป็นร้อยละ 30 ส่วนเอเชียแปซิฟิก สัดส่วนการซื้อขายข้ามประเทศปรับลดลงจากร้อยละ 46 เป็นร้อยละ 34 ส่วนในยุโรปลดลงจากร้อยละ 66 เป็นร้อยละ 58 ทั้งนี้ กลุ่มนักลงทุนยังมองหาโอกาสการลงทุนซื้อโครงการอสังหาริมทรัพย์ในตลาดของประเทศที่อาจจะมีความโปร่งใสน้อยกว่า แต่มีแนวโน้มการเติบโตสูง ได้แก่ ตลาดละตินอเมริกาโดยเฉพาะบราซิล ตลาดในยุโรปตอนกลางและตะวันออก และตลาดเอเชียแปซิฟิก เช่น เวียดนาม อย่างไรก็ตาม คาดว่ามูลค่าการลงทุนซื้อขายโครงการอสังหาริมทรัพย์ปีนี้จะต่ำกว่าปีแล้วอย่างน้อยร้อยละ 35 โดยประมาณการจากกิจกรรมการซื้อขายที่เริ่มชะลอตัวตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปี 2550.-สำนักข่าวไทย

    2008-08-07 13:50:49

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2008
  14. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>น้ำมันดิ่งลงต่ำกว่า116ดอลลาร์หลังอิรักสำรวจแหล่งน้ำมันสำรอง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>9 สิงหาคม 2551 02:53 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> ราคาน้ำมันดิ่งลงต่ำกว่า 116 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเมื่อวันศุกร์(8) สืบเนื่องจากเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นและความกังวลต่อดีมานด์พลังงานที่ลดลง ขณะที่อิรักเปิดเผยว่ากำลังเริ่มดำเนินการสำรวจแหล่งสำรองน้ำมันขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ได้ระงับโครงการดังกล่าวมานานเกือบ 20 ปี

    ราคาน้ำมันดิบเบรนต์ทะเลเหนือ ซื้อขายกันผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ งวดส่งมอบเดือนกันยายน ร่วงลงไป 2 ดอลลาร์ ปิดที่ 115.86 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ขณะที่ราคาน้ำมันดิบชนิดไลต์สวีตครูด ของสหรัฐฯ ส่งมอบงวดเดียวกัน ตกลงมา 2 ดอลลาร์เช่นกัน ปิดที่ 118.02 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

    ดาวโจนส์นิวไวร์ อ้างคำสัมภาษณ์ของเซอร์เก ลัวเรอู นักยุทธศาสตร์ด้านน้ำมันจากธนาคารซาโซ ระบุว่าราคาน้ำมัน "ได้รับแรงกดดันเพิ่มมากขึ้นๆจากดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นและมันดูเหมือนจะไม่ย้อนกลับในตอนนี้"
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE class=EC_EC_EC_MsoNormalTable cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="33%">
    เรื่องน่ารู้รอบตัว‏
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace][/FONT]
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace][/FONT]
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]1.[/FONT]


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]ไข่ขาวสามารถใช้รักษาแผลน้ำร้อนลวกได้ จริงหรือ[/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง โดยใช้ไข่ขาว มาทาที่น้ำร้อนลวกให้ทั่วทิ้งไว้จนแห้ง ไปเอง แล้วรอสักพักใหญ่ๆ จึงล้างออกจะไม่มีรอยแดง หรือพองเลย ข้อสำคัญ ก่อนทาไข่ขาวอย่าให้ถูกน้ำเย็นหรือของอื่นเลย และอย่าไปแกะ หรือเกาตอนที่ใกล้จะแห้ง เพราะจะทำให้หนังถลอก [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]2.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]ยาหม่องสามารถใช้ขจัดหมากฝรั่งเปื้อนผ้าได้ จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง โดยการใช้ยาหม่องถูตรงยางเหนียวๆ ของหมากฝรั่งไปมา ไม่นานยางของหมากฝรั่งก็จะหลุดออกหมด แล้วจึงนำผ้าไปซักตามปกติ [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]3.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]ใส่หลอดในขวดซอสมะเขือเทศจะทำให้เทออกง่าย จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง โดยการใส่หลอดลงไปให้ลึกถึงก้นขวด เพื่อให้อากาศสามารถแทรกผ่าน เข้าไปในขวดได้ แล้วเทซอสมะเขือเทศ ก็จะไหลออกมาง่ายขึ้น [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]4.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]ถุงน่องแช่น้ำเกลือช่วยให้ถุงน่องไม่ขาดง่าย จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง โดยการนำเกลือ 2 ถ้วยผสมกับน้ำ 1 แกลอน แช่ถุงน่องใหม่ไว้นาน 3 ชั่วโมง แล้วล้างด้วยน้ำเย็น ยกถุงน่องขึ้น มาตากให้น้ำหยดจนแห้ง ก็จะทำให้ถุงน่องคงสภาพ และเหนียวทนนาน [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]5.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]มันฝรั่งกำจัดกลิ่นปลาร้าติดมือได้ จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]ไม่จริง แต่มันฝรั่งสามารถกำจัดกลิ่นหัวหอมติดมือได้ โดยการนำมันฝรั่งที่ปอกแล้ว มาถูมือที่มีกลิ่นหัวหอมติดอยู่ กลิ่นหัวหอมก็จะค่อยๆ จางหายไป [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]6.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]พริกแห้งใช้ไล่แมลงวันได้ จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง เวลาตากของแห้งไว้ จะมีแมลงวันมาตอม ให้เอาพริกแห้ง 5 - 6 เม็ด เสียบไว้รอบกระด้ง ไอร้อนของพริก จะทำให้แมลงวันไม่กล้าเข้าใกล้ [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]7.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เบียร์ช่วยคลายเกลียวขึ้นสนิมได้ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง ให้รินเบียร์ลงไปบนเกลียวขึ้นสนิมนิดหน่อย รอ 2-3 นาที ความเป็นกรดของเบียร์ จะช่วยขจัดสิ่งสกปรก และเศษสนิม ทำให้เกลียวหมุนเปิดได้ง่ายขึ้น [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]8.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เอาผ้าไหมแช่ช่องแข็งจะทำให้รีดง่าย จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง การรีดผ้าไหม ควรใช้ไฟอ่อนๆ เพราะผ้าไหมจะไหม้เกลียม หรือเป็นสีเหลืองได้ง่าย แต่ถ้าผ้าไหมยับมาก ก่อนรีดควรฉีดพรมน้ำยาให้ทั่ว แล้วพับใส่ถุงพลาสติก นำไปแช่ในช่องแข็งของตู้เย็น ประมาณ 10 -15 นาที แล้วจึงนำออกมารีด จะทำให้รีดผ้าไหมได้ง่าย และเรียบยิ่งขึ้น [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]9.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]นำเหรียญสลึงใส่แจกันช่วยให้ดอกไม้ไม่เหี่ยวเฉาได้ จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง โดยให้หย่อนเหรียญสลึงลงไปในแจกัน ส่วนผสมที่เป็นทองแดงในเหรียญ จะช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุให้ดอกไม้เหี่ยวเฉา [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]10.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]ใบฝรั่งช่วยดูดกลิ่นได้ จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง โดยให้นำใบฝรั่งมาตำให้ละเอียดคั้นเอาแต่น้ำ แยกกากใบออก น้ำมันหอมระเหยที่ได้ จะทำหน้าที่ดับกลิ่น ส่วนกากใบที่ได้ให้นำไปวางไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อช่วยดูดกลิ่นได้ [/FONT]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    <TABLE class=EC_EC_EC_MsoNormalTable cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%">[FONT=Courier New, Courier, Monospace]ชุดคำถามที่ 2 หมวดกินเพื่อสุขภาพ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>
    <TABLE class=EC_EC_EC_MsoNormalTable cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="33%">
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]1.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]กินน้ำมะนาวปั่นสามารถแก้อาการเมาค้างได้ จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]ไม่จริง แต่แก้อาการเมาค้างได้โดยการดื่มน้ำกล้วยปั่นกับนมและน้ำผึ้ง เพราะกล้วยจะทำให้กระเพาะของเราสงบลง ส่วนน้ำผึ้งจะเป็นตัวช่วยหนุนเสริมปริมาณน้ำตาลในเส้นเลือดที่หมดไป ในขณะที่นมก็ช่วยปรับระดับของเหลวในร่างกายของเรา ทำให้อาการเมาหายไปได้ [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]2.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เมื่อเป็นไข้ไม่ควรกินฝรั่ง จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง เพราะในฝรั่งมีแร่โพแทสเซียมสูง เมื่อเวลาเป็นไข้ร่างกายจะมีอุณหภูมิสูงขึ้น การกินอาหารที่มีโพแทสเซียมสูงจะส่งผลให้เกิดอาการชักได้ [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]3.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]มันฝรั่งช่วยลดความดันโลหิตให้ต่ำลงได้ จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง เพราะในมันฝรั่งมีสารเคมีที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติที่ชื่อว่า คูคัวไมน์ส มีสรรพคุณในการควบคุมความดันโลหิตให้ต่ำลง และมันยังรักษาโรคที่ลึกลับที่เรียกว่า โรคนอนหลับ ได้อีกด้วย [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]4.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]ดื่มนมร้อนก่อนนอนจะช่วยกระตุ้นอารมณ์ทางเพศได้ จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]ไม่จริง แต่การดื่มนมร้อนก่อนนอนจะช่วยให้นอนหลับสบายยิ่งขึ้น เพราะนมร้อนจะส่งเสริมให้สมองหลั่งสาร [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]5.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]การเคี้ยวหมากฝรั่งช่วยเพิ่มฮอร์โมนเพศชายได้ จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]ไม่จริง แต่การเคี่ยวหมากฝรั่งช่วยให้คนไข้ผ่าตัดลำไส้ใหญ่หายเร็วขึ้น เพราะการเคี้ยวหมากฝรั่งหลังการผ่าตัด เป็นการบริหารให้ลำไส้กลับมาทำงานตามปกติได้เร็วขึ้น คนไข้จะไม่เกิดอาการลำไส้อืด ซึ่งทำให้ปวดท้อง และท้องอืด หลังจากที่ต้องหยุดทำงานไปพักหนึ่ง [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]6.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]การกินเนยก่อนนอนทำให้นอนหลับสนิทขึ้น จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง เพราะในเนยมี กรดอมิโน ที่มีชื่อว่า ทริปโตพัน ซึ่งมีสรรพคุณช่วยให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย และสะกดให้หลับได้สนิทดีขึ้น [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]7.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]กินส้มช่วยแก้อาการเซ็งได้ จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง การรับประทานส้มโดยปอกเปลือกเองจะมีกลิ่นส้มที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย และวิตามินซีที่ร่างกายได้รับในจำนวนที่เพียงพอ ช่วยให้สมองหลั่งฮอร์โมนที่ทำให้คลายความเครียดลงได้ดีออกมาด้วย [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]8.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]การกินช็อคโกแล๊ตช่วยแก้ไอได้ จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง เพราะ โกโก้ที่ใช้ทำช็อคโกแล๊ตมีสารที่ชื่อว่า ธีโอโบรไมน์ จะไปออกฤทธิ์ที่เส้นประสาทชื่อ เวกัสเนอร์ฟ ที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับการไอ ทำให้สามารถหยุดอาการไอเรื้อรังอย่างได้ผล [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]9.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]การกินบ๊วยช่วยเพิ่มกำลังได้ จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง เพราะ การที่คนเรามีอาการเหนื่อย อ่อนเพลีย เพราะกรดในเลือดสูง ร่างกายไม่สามารถปรับดุลความเป็นด่างได้ทัน แต่บ๊วยมีความเป็นด่าง Ph 7.35 ใกล้เคียงกับเลือดคนเรา จึงช่วยถ่วงดุลความเป็นด่างได้ และยังมีโปรตีน เกลือแร่ และสารอาหารจำเป็นอยู่มากอีกด้วย [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]10.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]การกินอาหารมื้อเช้าช่วยป้องกันความจำเสื่อมได้ จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง เพราะ เลือดตอนเช้าจะแข็งตัวง่ายกว่าปกติ จึงมีโอกาสที่หลอดเลือดอุดตันมากขึ้น สารอาหาร ไปเลี้ยงสมองได้น้อยลง สมองจึงค่อยๆ เสื่อม [/FONT]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>​

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE class=EC_EC_EC_MsoNormalTable cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%">[FONT=Courier New, Courier, Monospace]ชุดคำถามที่ 3 หมวดรู้ไว้ใช่ว่า [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>
    <TABLE class=EC_EC_EC_MsoNormalTable cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="33%">
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]1.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]การแลบลิ้นให้น้ำลายยืดลงพื้น 3 หยดจะแก้เผ็ดได้ จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง อาการเผ็ดเกิดจากสารที่ชื่อ แคปไซซิน ที่อยู่ในพริกเข้าไปจับกับปลายประสาทรับรถที่ลิ้น ร่างกายจะก็จะแสดงปฎิกริยาโดบขับน้ำลายออกมาชะล้างเอาเจ้าสารนี้ออกไป [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]2.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]ดูดนมยางของเด็กทารกตอนนอนจะแก้อาการนอนกรนได้ จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง การคาบหรืออมนายางของเด็กทารกไว้ในปากจะทำให้ลิ้นในปากอยู่นิ่ง ก็จะพลอยให้เนื้อเยื่อของเพดานไม่กระเทือนสั่นไหวขึ้นจึงไม่เกิดอาการกรน และไม่นอนอ้าปากอีกด้วย [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]3.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]การสูดกลิ่นตัวผู้ชายทำให้หายเครียดได้ จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง เพราะกลิ่นตัวผู้ชายที่เป็นคนรักนั้นมีสาร ฟีโรโมน ผสมอยู่โดยเฉพาะในผมและผิวของเขา เมื่อสูดดมแล้วจะช่วยลดอาการเครียดและเหนื่อยล้าลงได้ [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]4.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]แอปเปิ้ลผลิตกระแสไฟฟ้าได้ จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง ถ้าเสียบแผ่นสังกะสี และแผ่นทองแดง กรดในแอปเปิ้ลจะทำให้เกิดการแตกตัวของไอออน ทำให้ลูกแอปเปิ้ลเป็นเหมือนแบตเตอรี่ ซึ่งผลไม้ชนิดอื่นเช่น มะนาว เกรป ฟรุ๊ต หรือมันฝรั่ง ก็ทำได้เช่นกัน [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]5.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]ปัสสาวะมนุษย์ใช้ทำยาสีฟันในสมัยโบราณ จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง โดยแพทย์ชาวโรมันเชื่อว่า ปัสสาวะมนุษย์ มีคุณสมบัติทำให้ฟันขาว และแข็งแรง ยาสีฟันในยุคดังกล่าว จึงเป็น น้ำยาบ้วนปากที่ทำจากปัสสาวะมนุษย์ [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]6.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]วัวกระทิงเกลียดสีแดง จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]ไม่จริง เพราะ วัวเป็นสัตว์ตาบอดสี ไม่สามารถแยกแยะสีต่างๆ ได้ แต่การที่วัวเมื่อถูกล่อด้วยผ้าแดงเหมือนในสนามสู้วัว แล้วก็พุ่งเข้าใส่นั้น เป็นเพราะความรำคาญ และเพราะถูกยั่วยุมากกว่า [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]7.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เพชรแท้จะไม่ติดสีหมึก จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง การทดสอบดูเพชรแท้นั้น ให้ป้ายน้ำหมึกสีดำไปบนเพชร ถ้ามีความลื่นออก ไม่ติดอยู่บนเพชร แสดงว่าเป็นเพชรแท้ แต่ถ้ายังมีจุดดำตรงที่แต้มอยู่ ก็แสดงว่าเป็นเพชรเทียม [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]8.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]การทะเลาะกันทำให้แผลหายช้า จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง เพราะ ความเครียดที่เกิดขึ้น ทั้งระหว่าง และหลังจากการทะเลาะกัน จะส่งผลให้ร่างกายลดการผลิตโปรตีนเม็ดเลือด ที่มีประโยชน์ต่อการรักษาบาดแผล หรือส่วนที่สึกหรอในร่างกายให้น้อยลง ทำให้บาดแผลต่างๆ หายช้า [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]9.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]แสงแดดอ่อนๆ ช่วยป้องกันโรคซึมเศร้าได้ จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง เพราะ แสงแดดอ่อนๆ จะช่วยลดการสร้างฮอร์โมนเมลาโตนิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ควบคุมการนอนหลับ ถ้าหากเก็บตัวอยู่แต่ในที่มืดจะทำให้ฮอร์โมนตัวนี้สูงขึ้น และอาจส่งผลให้เกิดการง่วง เหงา ซึมเซา ได้ [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]10.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]การฟังเพลงช่วยบรรเทาอาการปวดข้อได้ จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย[/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง เพราะ การฟังเพลงทำให้สมองหลั่งสารเอนดอร์ฟินส์ ซึ่งเป็นฮอร์โมนสร้างความสุขออกมา ช่วยลดความดันโลหิต และบรรเทาอาการปวดข้อลงได้ [/FONT]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>​

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE class=EC_EC_EC_MsoNormalTable cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="100%">[FONT=Courier New, Courier, Monospace]ชุดคำถามที่ 4 หมวดความสวยความงาม [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>
    <TABLE class=EC_EC_EC_MsoNormalTable cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="33%">
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]1.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]กินหวานมากทำให้ผิวเหี่ยว จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย[/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง เพราะ เมื่อร่างกายมีน้ำตาลอยู่ในกระแสเลือดมากเกินไป มันจะไปเกาะติดกับเส้นใยโปรตีนที่อยู่ระหว่างเซลล์ผิว ทำให้เกิดภาวะผิวเครียดขึ้น และนำไปสู่อาการแก่ก่อนวัย ผิวหยาบกร้าน และเหี่ยวย่นในที่สุด [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]2.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]การยืนเอาปลายนิ้วมือแตะปลายนิ้วเท้าจะทำให้ผิวหน้าดูสดใส จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง โดยการยืนเอาปลายนิ้วมือแตะปลายนิ้วเท้า ก้มตัวต่ำๆค้างไว้นับ 1-30 แล้วค่อยๆ ยืนขึ้นจะทำให้โลหิตบริเวณหนังศีรษะ และใบหน้าหมุนเวียนได้ดียิ่งขึ้น ส่งผลกระทบให้ผิวหน้าดูสดใสขึ้น [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]3.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เอาน้ำแข็งถูหน้าก่อนนอนจะทำให้หายมันได้ จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]ไม่จริง แต่แก้ปัญหาหน้ามันได้โดยการ ใช้น้ำเมือกว่านหางจระเข้ทาหน้าให้ทั่วใบหน้า ทาแล้วไม่ต้องล้างออก น้ำเมือกจะแห้งไปเองภายใน ๕ - ๑๐ นาที ทำก่อนนอน แค่นี่หน้าก็จะหาย [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]4.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]การสวมเสื้อผ้าหนาๆ เพื่อให้เหงื่อออกเยอะๆ จะทำให้ผอมเร็วจริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]ไม่จริง การที่เหงื่อออกเยอะคือ ภาวะที่ร่างกายโดนความร้อนแล้วระบายความร้อนออกมา ไม่ใช่การเผาผลาญไขมันออกมา เพราะฉะนั้นพอเราดื่มน้ำเข้าไป น้ำหนักก็จะเท่าเดิม [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]5.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]คนผิวแห้งมีโอกาสเกิดริ้วรอยกว่าคนผิวมัน จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง เพราะคนผิวแห้งขาด ซีบัม หรือสารไขมัน ทำให้กลไกลการปกป้องตนเองของผิวหนังทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร เพราะฉะนั้นคนผิวแห้งควรดูแล และทาครีมบำรุงเพื่อความชุ่มชื่นแก่ผิวพิเศษกว่าคนผิวมัน [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]6.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]การฝึกกลั้นหายใจสามารถชะลอหน้าแก่ก่อนวัยได้ จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง โดยการหายใจออกทางปากอย่างช้าๆ จนสุดลม แล้วหายใจเข้าทางจมูกอย่างช้าๆ ให้เต็มปอด กลั้นไว้ระยะหนึ่ง แล้วจึงหายใจออกอย่างช้าๆ ทำแบบนี้วันละ 2 ครั้งๆ ละ 20 นาที จะช่วยชะลอผิวแก่ก่อนวัย และรอยคล้ำ ได้ [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]7.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]การร้องไห้ช่วยลดความอ้วนได้ จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]ไม่จริง แต่การหัวเราะต่างหากที่ช่วยเผาผลาญแคลอรีให้หมดไปได้ดีกว่าอยู่เฉยๆ ได้มากถึง 20% ซึ่งหากได้หัวเราะวันละสัก 10 -15 นาที จะช่วยเผาผลาญพลังงานลงได้มากถึง 50 แคลอรี [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]8.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]กาวตราช้างใช้รักษาส้นเท้าแตกได้ จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง เพราะ เมื่อปิดหนังที่แตกด้วยกาวตราช้าง สิ่งสกปรกจะเข้าไปในรอยแตกไม่ได้ ผิวจะไม่ ถูกรบกวน จึงมีการซ่อมแซมตนเองขึ้นมา มีการสร้างเซลล์ใหม่ และผลัดเซลล์เก่าออก กาวช้างก็จะหลุดออกไป แต่ห้ามใช้กับคนที่แพ้กาวตราช้าง [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]9.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]การเต้นรำทำให้ผิวสวยได้ จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง เพราะ การเต้นรำเพียงวันละ 20 นาที ช่วยเผาผลาญแคลอรี กระตุ้นระบบการหายใจ และระบบหมุนเวียนโลหิต ทำให้เลือดลมเดินทั่วผิว ทำให้ผิวสวยมีสุขภาพดี [/FONT]
    </TD></TR><TR><TD>
    [FONT=Courier New, Courier, Monospace]10.[/FONT]​


    </TD><TD colSpan=2>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]การใส่กระโปรงสั้นในห้องแอร์เป็นประจำทำให้ขาใหญ่ได้ จริงหรือ [/FONT]

    </TD></TR><TR><TD>

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]เฉลย [/FONT]

    </TD><TD vAlign=top>[FONT=Courier New, Courier, Monospace]จริง เพราะ ช่วงขาส่วนที่อยู่นอกกระโปรงจะเกิดการสะสมไขมันเป็นพิเศษ เพื่อให้เข้ากับสภาพอากาศ โดยเฉพาะเมื่อผิวหนังเจอความหนาวเย็น ทำให้เกิดเซลลูไลท์ขึ้นจนทำให้ขาใหญ่ ถ้าหากจำเป็นต้องใส่กระโปรงสั้นจริงๆ ควรใส่ถุงน่องเพื่อเพิ่มความอบอุ่น [/FONT]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>​

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2008
  16. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ฝัง14หมู่บ้าน-หนีตาย โคลนถล่ม </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>ฝนถล่มข้ามคืนภาคเหนือ น้ำป่าทะลัก ดินโคลนถล่มฝัง 14 หมู่ บ้านพะเยา ชาวบ้านไม่ทันตั้งตัว หนีตายกันอลหม่านกลางดึก

    โคลนสูงเกือบครึ่งเมตร บ้านเรือนเสียหาย สัตว์เลี้ยงตายเป็นเบือ ขาดน้ำกินน้ำใช้ ทางอบต. อำเภอ อบจ.ระดมเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ ที่แม่สอด จ.ตาก ก็หนัก น้ำล้นลำห้วยทะลักท่วมถนน รถขนาดเล็กสัญจรผ่านไม่ได้ ตั้งศูนย์ช่วยเหลือ 24 ช.ม. ด้านแพร่ก็แย่ ดินถล่มกำแพงวัดพังเป็นแถบ หวั่นโบสถ์พังตาม พระเณรขนกระสอบทรายกั้นรับมือ

    เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกวันที่ 7 ส.ค. ต่อเนื่องเช้าวันที่ 8 ส.ค. เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากและโคลนถล่มในพื้นที่ ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา

    พื้นที่ทำกินและบ้านเรือนประชาชนใน 14 หมู่บ้าน ได้รับผลกระทบเสียหายอย่างหนัก สัตว์เลี้ยงตาย ชาวบ้านขาดน้ำกินน้ำใช้ เนื่องจากน้ำสกปรก ความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 20 ล้านบาท นายประสิทธิ์ หายโศก กำนัน ต.แม่ลาว กล่าวว่า เวลาประมาณ 23.00 น. ชาวบ้านได้ยินเสียงดังอยู่ทางทิศใต้ของหมู่บ้าน ทันใดนั้นน้ำป่าพร้อมกับโคลนไหลทะลักมากับแม่น้ำลาว เอ่อท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน ที่ไม่ได้ระวังภัยและเตรียมตัวมาก่อน ทำให้แทบทุกบ้านเสียหายอย่างหนัก ต่างคนต่างวิ่งหนีเอาชีวิตรอด จนรุ่งเช้าเมื่อเหตุการณ์กลับสู่สภาวะปกติ พบว่ามีโคลนท่วมบ้านเรือนจำนวนมาก ความหนาประมาณ 30-50 เซนติเมตร รายงานสถานการณ์ไปยังนายอำเภอเชียงคำและอบต.แม่ลาวแล้ว

    ด้านนายเสนีย์ พ่วงภิญโญ รองนายกอบจ.พะเยา กล่าวว่า ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย และดำเนินการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ประชาชน ต.แม่ลาว

    โดยนำรถแบ๊กโฮมาดึงท่อนไม้ และขอนไม้ขนาดใหญ่ที่ถูกพัดพามาติดอยู่กับคอสะพานหลายแห่ง เพื่อให้ระบายน้ำได้สะดวก หากไม่รีบนำให้พ้นจากคอสะพาน เกรงว่าหากมีฝนตกหนักไม่หยุดเกิดน้ำป่าไหลหลากและดินถล่มซ้ำ อาจจะทำให้คอสะพานขาดได้ นางนิภา สุวรรณสุจริต นายอำเภอปง จ.พะเยา กล่าวว่า ตั้งแต่ตอนเย็นของวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันที่ 8 ส.ค. ได้รับรายงานว่าเกิดเหตุอุทกภัยใน 2 พื้นที่ คือ ต.ผาช้างน้อยและต.ออย จึงไปตรวจสอบพบความเสียหายด้านพื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วม ถนนถูกน้ำกัดเซาะ สะพานเกิดความเสียหาย จึงประสานงานขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

    ส่วนที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ภายหลังจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณน้ำในลำห้วยแม่ตาว สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เอ่อท่วมถนนสายแม่สอด-แม่ตาว และ แม่สอด-ค้างภิบาล น้ำท่วมสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร รถขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

    นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองแม่สอด กล่าวว่า จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย โดยเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยไว้ตลอด 24 ชั่วโมง หากประชาชนได้รับผลกระทบอุทกภัยติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่หมายเลข 0-5551-113 หรือ 199

    สำหรับ จ.แพร่ หลังจากที่ฝนตกติดต่อกันทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำป่าและดินถล่ม โดยที่วัดดอยจำค่า หมู่ 4 ต.สบสาย อ.สูงเม่น ที่ก่อนหน้านี้เคยเกิดดินถล่ม ทำให้กำแพงวัดเสียหายยาวกว่า 25 เมตร ดินทรุดลงไปอีกจนหวั่นเกรงว่าโบสถ์จะได้รับผลกระทบ

    ทางวัดขอกำลังอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) อบต.สบสาย อ.สูงเม่น นำโดยนายพินิจ แสงสร้อย นายกอบต. นายพิจิตร สมศักดิ์ ประธานศูนย์ อปพร.สบสาย และชาวบ้าน ร่วมกับพระเณรในวัด ระดมกระสอบทรายกั้นแนวพนังที่ดินถล่ม เพื่อป้องกันตัวพระอุโบสถไว้ก่อน ในขณะที่ฝนก็ยังตกต่อเนื่อง คาดสามารถกั้นได้บางส่วน เพราะต้องรองบประมาณการช่วยเหลือจากทางอำเภอและจังหวัดอยู่ จึงต้องป้องกันตามมีตามเกิดไปก่อน

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำมันดิบมีราคาลดลง แต่ยังมีแนวโน้มที่ราคาจะดีดกลับขึ้นมาใหม่

    [​IMG]

    นิวยอร์ก 9 ส.ค. - น้ำมันดิบมีราคาหดหายไปแล้วถึง 32 ดอลลาร์ ในช่วงระยะเวลาไม่ถึง 1 เดือน ทั้งที่เดิมที นักวิเคราะห์ต่างคาดการณ์ว่า น้ำมันดิบจะมีราคาพุ่งไปแตะ 200 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลก่อนสิ้นปีนี้ แม้น้ำมันดิบจะมีราคาลดลงมาในขณะนี้ แต่นักวิเคราะห์มองว่า ประเด็นนิวเคลียร์อิหร่าน ถือเป็นปัจจัยสำคัญ ที่อาจส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบกลับมาพุ่งทะยานได้ทุกเมื่อ

    การที่เงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น ส่งผลให้น้ำมันดิบมีราคาร่วงลงมาอยู่ที่ประมาณ 115 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล สินค้าโภคภัณฑ์ชนิดอื่นยังมีราคาร่วงลงตามน้ำมัน เช่น ทองคำที่มีราคาร่วงจากระดับ 1,000 ดอลลาร์ มาอยู่ที่ระดับ 800 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ผลผลิตทางการเกษตรมีราคาร่วงลงร้อยละ 25- 40 น้ำมันเบนซินมีราคาร่วงลงร้อยละ 6

    นักวิเคราะห์มองว่า การชะลอตัวทางเศรษฐกิจ ส่งผลให้ความต้องการใช้พลังงานมีน้อยลง น้ำมันจึงมีราคาลดลง นอกจากนี้ การที่คนอเมริกันปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหันมาขับรถน้อยลงถึง 1 ใน 3 เมื่อเดือนพฤษภาคม เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ก็ส่งผลให้ปริมาณการใช้น้ำมันเครื่องลดลงกว่าร้อยละ 2 น้ำมันดิบจึงมีราคาถูกลง

    เดิมทีนักวิเคราะห์เคยคาดการณ์ว่า น้ำมันดิบจะมีราคาสูงถึง 200 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ในอีก 6 เดือนข้างหน้า แต่การชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกในขณะนี้ ทำให้ต้องคาดการณ์ใหม่ โดยมองว่า น้ำมันดิบอาจมีราคาลดลงมาอยู่ที่ 80-110 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ในช่วงสิ้นปี

    แต่ราคาน้ำมันดิบก็ยังมีโอกาสกลับมาพุ่งทะยานอีกครั้ง ถ้าวิกฤตินิวเคลียร์อิหร่านบานปลาย จนกระทบกับภาคการส่งออกน้ำมันของอิหร่าน ซึ่งถือเป็นประเทศผู้ผลิตน้ำมันใหญ่เป็นอันดับ 2 ของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน หรือโอเปก ส่วนการขยายตัวของเศรษฐกิจจีนและอินเดีย รวมถึงการฟื้นตัวของกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมในปีหน้า ก็อาจทำให้ความต้องการใช้น้ำมันเพิ่มขึ้น ราคาน้ำมันจึงอาจกลับมาพุ่งสูงอีกครั้ง. -สำนักข่าวไทย

    2008-08-09 10:52:49

    จอร์เจีย-รัสเซียปะทะเดือด

    [​IMG]

    จอร์เจีย 9 ส.ค. - จอร์เจียอ้างรัสเซียเปิดฉากโจมตีฐานทัพอากาศของจอร์เจีย เพื่อตอบโต้ที่จอร์เจียปฏิบัติการทางทหาร หวังยึดครองจังหวัดเซาท์ออสเซเตีย กลับมาอีกครั้ง

    ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า เมืองชินวาลี ซึ่งเป็นเมืองเอกของจังหวัดเซาท์ออสเซเตีย เสียหายยับเยิน หลังถูกกองทัพจอร์เจียโจมตีอย่างหนัก เพื่อหวังยึดครองจังหวัดแห่งนี้อีกครั้ง หลังจากที่ประกาศแยกตัวจากจอร์เจียโดยพฤตินัย เมื่อปี 2535 สำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์ รายงานว่า มีพลเรือนเสียชีวิตจากการโจมตีอย่างน้อย 1,400 คน รวมถึงมีทหารรัสเซียเสียชีวิตและบาดเจ็บรวม 40 นาย
    ปฏิบัติการทางทหารดังกล่าว ทำให้รัฐบาลรัสเซียส่งรถถังกว่า 140 คัน และกำลังพลจำนวนมาก เคลื่อนขบวนเข้ามายังพรมแดนจังหวัดเซาท์ออสเซเตีย โดยอ้างว่า เพื่อปกป้องพลเมืองชาวรัสเซียจำนวนมากที่อาศัยอยู่ในจังหวัดดังกล่าว และล่าสุดมีรายงานว่า รัสเซียได้เปิดฉากโจมตีฐานทัพอากาศของจอร์เจียแล้ว แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    ด้านประธานาธิบดีมิคาอิล ซาคัชวิลี ผู้นำจอร์เจีย ออกแถลงการณ์ประณามรัสเซียที่รุกล้ำพรมแดนจอร์เจีย และเป็นผู้เริ่มทำสงครามก่อน แต่จอร์เจียจะปกป้องผลประโยชน์ของประเทศอย่างเต็มที่. - สำนักข่าวไทย

    2008-08-09 06:03:45

    สหรัฐเรียกร้องรัสเซียถอนกำลังออกจากจอร์เจีย

    [​IMG]

    วอชิงตัน 9 ส.ค.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. จักรพนธ์

    จักรพนธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    374
    ค่าพลัง:
    +4,622
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=626 align=center border=0 valign="top"><TBODY><TR><TD class=text5 width=626 bgColor=#414141 height=97>ระดับแม่น้ำโขงใกล้วิกฤติ</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=626 border=0><TBODY><TR><TD width=14 bgColor=#414141>[​IMG]</TD><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=599 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width=599><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=5 width=599 border=0><TBODY><TR><TD class=text4>11:04 น.

    <DD>นายประจักษ์จิตต์ อภิวาท รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยถึงข้อมูลจากการสำรวจระดับน้ำในแม่น้ำโขง โดยศูนย์สำรวจอุทกวิทยามุกดาหาร ล่าสุดวันนี้ (9 ) ระดับน้ำในแม่น้ำโขงวัดได้ที่ระดับ 11.23 เมตร โดยมีระดับวิกฤติอยู่ที่ 12.50 เมตร ซึ่งต่ำกว่าระดับวิกฤติเพียง 1.33 เมตร เนื่องจากตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีฝนตกมากทางภาคเหนือ และจังหวัดมุกดาหารมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ลักษณะเช่นนี้อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันได้
    <DD>ทั้งนี้ จังหวัดมุกดาหารได้ตรียมแผนการป้องกันภัยจากภาวะน้ำท่วม ด้วยการประกาศให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนติดตลิ่งริมฝั่งแม่น้ำโขง ตลอดจนพ่อค้า แม่ค้า ที่บริเวณชั้นใต้ดิน ตลาดอินโดจีนเตรียมเก็บสัมภาระสิ่งของ ตลอดจนย้ายปลั๊กไฟ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าขึ้นไว้ในที่สูง เฝ้าระวังและติด-ตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด
    <DD>ด้านเทศบาลเมืองมุกดาหาร ได้จัดเตรียมกระสอบทรายไว้บริการให้กับประชาชน ที่มีบ้านเรือนติดตลิ่งริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อนำไปวางเป็นแนวกั้นน้ำไม่ให้ทะลักเข้าบ้าน ซึ่งเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในเบื้องต้น </DD></TD></TR><TR><TD align=middle>
    [​IMG][​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    น้ำเริ่มมาแล้วครับ สำหรับทางภาคเหนือและลำน้ำโขง จับตาดูสถานการณ์และวางแผนรับมือเอาไว้แต่เนิ่นๆครับโดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัย
     
  20. pipat

    pipat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    359
    ค่าพลัง:
    +126
    ขอให้ทุกคนในโลกจงอยู่อย่างเป็นสุขพ้นภัยพิบัตเถิด สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...