ทำแท้งลูก แต่ลูกให้คุณ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย โสภา จาเรือน, 21 กรกฎาคม 2008.

  1. โสภา จาเรือน

    โสภา จาเรือน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    2,013
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,332
    [​IMG]





    ทำแท้งลูกแต่ลูกให้คุณ (เรื่องเล่าจากสมทรง)

    <O:p
    ดิฉันอยากให้ทุกคนที่อ่านเรื่องนี้อย่าเพิ่งด่าว่าดิฉันอะไรมากมายอยากให้อ่านกระทู้ให้จบ และเห็นใจดิฉันบ้างอาจจะเป็นข้อคิดหรืออะไรที่ระบายได้บ้าง

    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ดิฉันเพิ่งไปทำแท้งมาเมื่อวันที่ 10 เมษา เร็วๆนี้เอง<O:p</O:p
    การทำแท้งเป็นบาปมหันต์ ดิฉันรู้และสำนึกในข้อนี้ดีดิฉันเป็นคนปฏิบัติดีโดยตลอด ไม่เบียดเบียนคนอื่นทำบุญตามสมควร คิดดี ทำดีมาโดยตลอด ดีบ้างไม่ดีบ้างปะปนกันไปดิฉันคบกับแฟนมาได้ 8 ปี ตั้งแต่สมัยเรียน แฟนฉันเป็นคนเจ้าชู้และฉันก็ให้อภัยเสมอมาเวลาเค้ามีเรื่องเดือดร้อนอะไรดิฉันจะอยู่คอยให้กำลังใจช่วยเหลืออยู่เสมอทางบ้านเขาก็ชอบดิฉันระหว่างที่คบกันปีแรก เค้าก็ไปได้กับผู้หญิงคนอื่นเค้ามาสารภาพดิฉันก็ให้อภัย

    ...2 ปีต่อมาเค้าก็หลงผู้หญิงคนใหม่แอบคบกัน, ได้กันดิฉันจับได้ก็เลิกกับเขาและอีก1 ปีให้หลัง เขาก็มีลูกกับผู้ญ.คนนั้นแต่ชีวิตครอบครัวเขาไม่ดีเขาโดนผู้หญิงทิ้งไปมีแฟนใหม่ ทั้งๆที่ลูกแค่1 เดือนชีวิตครอบครัวเขาแตกแยกเขากลับมาหาดิฉันดิฉันสงสารและเห็นใจเขาความโกรธที่เคยมีก็กลับเป็นความรักและสงสาร จึงช่วยดูแลลูกเขาทั้งที่ไม่ใช่ลูกเรา ตอนแรกๆ ก็รู้สึกไม่ค่อยดีหลังๆ ดิฉันก็รักและเอ็นดูเด็กคนนี้
    <O:p</O:p
    <O:p


    ตอนนั้น เราทั้งคู่ยังเรียนปี 3-4 อาจจะยังเด็กกันมากก็ไปมาหาสู่กันเขาเองก็ลำบากมากแต่ก็เก่งมากเช่นกัน หาเงินเรียนเลี้ยงลูกเลี้ยงตัวเองได้ดิฉันไปมาหาสู่เขาบ่อยๆ แต่ไม่ได้อยู่ด้วยกันเพราะดิฉันยังเด็กอยู่เกรงใจพ่อแม่ตัวเองแต่ก็บอกพ่อแม่ว่าคบใคร ท่านก็ไม่ว่าอะไรช่วงเสาร์-อาทิตย์ก็แวะไปหาเปลี่ยนผ้าอ้อมชงนมให้เช็คอึ-ฉี่ให้โดยไม่รังเกียจเพราะดิฉันรักแฟนคนนี้มาก คิดไว้ว่าถ้าเรียนจบมีงาน มีเงินก็จะบอกพ่อแม่เรื่องนี้เพราะเราดูแลตัวเองได้แล้ว <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    จนเรียนจบดิฉันมีงานทำ เค้าก็มีงานที่ดีขึ้นกว่าเดิม (เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย)เราคิดไว้ว่าจะอยู่ด้วยกัน เก็บเงินสร้างบ้านสร้างครอบครัวเราเริ่มทดลองอยู่ด้วยกัน ช่วงแรกๆ ก็ดีแต่หลังๆเขาก็ไปชอบผู้หญิงคนใหม่อีกแล้วทำให้ดิฉันเจ็บมากมายแต่ถึงกระนั้นดิฉันก็ให้อภัยเพราะรักเขามากมายจริงๆ <O:p</O:p
    <O:p</O:p


    ...ต่อมาเรากลับมาอยู่ที่บ้านของแต่ละคนเพราะดิฉันยังปรับตัวไม่ได้แต่เราก็ยังคบกันเหมือนเดิมช่วงวันหยุดดิฉันก็แวะไปดูแลเขาและลูกตลอดเวลาและก็จับได้ว่าเขาพาผู้หญิงคนใหม่มาได้กันที่บ้านดิฉันเสียใจมากแต่ก็ไม่ได้เลิกกันอีก 2 เดือน เค้าก็ได้กับผู้หญิงคนใหม่อีกคนเค้ารักและหลงผู้หญิงคนนี้มาก เพราะ รวย มีความรู้ถึงขั้น ดร. <O:p</O:p
    <O:p</O:p


    แรกๆ เค้าก็บอกแค่เพื่อนหลังๆ ก็ได้กันไปมาหาสู่กันเขาบอกกับดิฉันว่าจะหลงเดี๋ยวก็เลิกดิฉันก็รอมาเรื่อยๆ ทั้งเจ็บ ร้องไห้ทุกวันที่เขาไปหลงผู้หญิงคนใหม่แต่ก็เลิกไม่ได้เค้าเองก็เลือกใครไม่ได้เหมือนกันแต่ดูพฤติกรรมเค้าจะสนใจใยดีฝั่งนู้นมากกว่า <O:p</O:p
    <O:p
    จนกระทั่งประจำเดือนดิฉันไม่มาดิฉันซื้อชุดยามาตรวจเองปรากฎว่าท้อง ไม่รู้จะทำไง ปรึกษากับเขาเขาก็ให้เอาออกด้วยเหตุผลคือเขาไม่พร้อมต้องเลี้ยงดูทั้งลูก ตัวเขาแล้วที่สำคัญตอนนี้เขาก็กำลังมีผู้หญิงคนใหม่ด้วยดิฉันเองก็ไม่พร้อมด้วยฐานะยิ่งแม่ของดิฉันจะรู้เรื่องนี้ไม่ได้ถ้าดิฉันท้องเขาจะต้องถูกบังคับแต่งงานกับดิฉันแน่นอนแต่ดิฉันก็ไม่อยากบังคับฝืนใจให้เขามาแต่งงานกับดิฉันเพราะลูกไม่ใช่เพราะเขารักดิฉันเองจริงๆ ดิฉันคิดมาก นอนร้องไห้ทุกวัน อยากเอาลูกไว้



    บางครั้งก็ไม่อยากเอาไว้เพราะสภาพจิตใจมันบอบช้ำเหลือเกินแถมตัวเองยังเป็นไวรัสบี ด้วย เด็กที่ออกมาก็ต้องเป็นไวรัสบีดิฉันไม่อยากเจอเหตุการณ์อุ้มท้องไม่มีพ่อถึงเค้าบอกถ้าอยากเอาไว้จะส่งเสียให้ก็ได้แต่เค้าจะไม่อยู่ด้วย มันจะเจ็บเสียใจมายแค่ไหนเมื่อก่อนดิฉันช่วยอยู่ดูแลลูกเขา ยามเขาเดือดร้อน ไม่มีใครเวลานี้เขากับผู้หญิงคนอื่นกลับมาบีบบังคับดิฉันให้ฆ่าลูกตัวเองดิฉันรู้ถ้าผู้หญิงคนใหม่เขารู้ว่าเขายังคบดิฉันอยู่และมีลูกเขาก็คงเลิกกับแฟนฉันแน่ๆดิฉันไม่อยากทำร้ายเขาทำไมฉันถึงนึกไม่ออกนะว่าจริงๆ เลิกกับเขาไปเลยก็ได้แล้วเลี้ยงลูกเองคนเดียวจะได้ไม่ต้องรู้สึกผิดบาปจนถึงทุกวันนี้


    แต่ดิฉันก็รักแม่มาก ไม่อยากให้ท่านรู้กลัวท่านจะอกแตกตายแม่ดิฉันคิดมากและรักดิฉันมาก ถ้ารู้ว่าเป็นแบบนี้ เค้าคงไม่ยอมแน่และดิฉันก็อยากให้เรื่องมันจบจบลงทุกอย่างแล้วให้ความผิดให้ความเห็นแก่ตัวทั้งหลายความเจ็บปวดทุกอย่างมาลงที่ดิฉันเองดิฉันเป็นห่วงความรุ้สึกของคนอื่นๆ ไม่อยากให้คนอื่นต้องเจ็บมากมายไปกว่านี้ก็คือต้องให้เด็กออกแฟนก็เป็นคนพาไปออกค่าใช้จ่ายทุกอย่าง

    ช่วงเวลาที่กำลังทำแท้งเหมือนตกนรกทั้งเป็นดิฉันต้องพูดปลอบลูกที่อยู่ในครรภ์ตลอดเวลาและรู้ว่าลูกคงจะโกรธเกลียดดิฉันและเป็นบาปติตตัวดิฉันไปจนตายได้แต่บอว่าถ้าพร้อมขอให้หนูมาเกิดนะตอนนี้แม่ไม่พร้อมจิตใจแม่ก็ไม่ดี พ่อก็ไม่ดี หนูจะโกรธจะเกลียดแม่ยังไงแม่ขอโทษแม่จะทำบุญให้หนู จนกว่าจะพร้อม
     
  2. oomsin2515

    oomsin2515 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    2,934
    ค่าพลัง:
    +3,393
    อนุโมทนากับเจ้าของกระทู้ครับ
    สาธุ สาธุ สาธุ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p


    _____________________________<O:p</O:p
    เชิญร่วมบริจาคหนังสือ เข้าห้องสมุดชุมชนวัดย่านยาว<O:p</O:p
    http://palungjit.org/showthread.php?t=130823<O:p</O:p
     
  3. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    ลืมอดีตที่ผ่านมานะครับ

    กรรมเก่าของลูก กรรมใหม่ของพ่อแม่ครับ

    ชีวิตต้องเดินต่อไปนะครับ

    โมทนาครับ
     
  4. อนูดิน

    อนูดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    407
    ค่าพลัง:
    +2,012
    บางทีเจ้่ากรรมนายเวรเขาก็แค่ต้องการให้เราชดใช้ให้พอสมน้ำนมเนื้อ
    แต่ต้องพร้อมด้วยความรู้สึกสำนึกผิดที่เรากระทำต่อเขาจริงๆ แค่นั้น

    แต่
    ท่อนที่ประทับใจมากที่สุดคือ
    หนูจะโกรธจะเกลียดแม่ยังไงแม่ขอโทษแม่จะทำบุญให้หนู จนกว่าจะพร้อม….หนูมาเกิดใหม่นะ
    จุดนี้ล่ะมั้งที่ทำให้เขาอภัย แถมให้หวย
    (คงเตรียมมาเกิดอีกรอบมั้ง(smile))
    ถ้าเขามาเกิดอีกก็เลี้ยงดูเขาให้ดีนะ
     
  5. kacher

    kacher เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    504
    ค่าพลัง:
    +235
    อนุโมทนาค่ะ

    อดีตอย่าไปรื้อฟื้น เรื่องคนอื่นอย่าไปคิด กิจที่ชอบให้ทำ
    อนาคตอย่าบีบให้มั่นคั้นให้ตาย ถ้าผิดหวังจะเสียใจมาก
    (หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมฺโม)
     
  6. Mhey

    Mhey สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +18
    ดีมากๆเลยค่ะ ชอบจัง
     
  7. Khunkik

    Khunkik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2006
    โพสต์:
    2,150
    ค่าพลัง:
    +18,072
    อย่าวนคิดถึงกรรมในอดีต จงให้สัจจะกับตนเองว่า การกระทำนี่จะเป็นครั้งสุดท้าย และจะไม่ทำแบบนี้อีกไม่ว่าชาติภพไหน

    เมื่อแรกผิด เพราะ รักแฟน มากกว่าพ่อแม่ และตนเอง ผิดศีลข้อ 3 กาเมสุมิฉาจาร ผิดศีลข้อ 1 ทำลายความดีของตน และความรักของพ่อแม่ ถึงไม่รู้ก็ผิด และผิดศีลข้อ 2 ขโมยความสุขของตนเอง ผิดศีล่ข้อ 4 บอกว่าจะเป็นลูกที่ดี ผิดศีลข้อ 5 มัวเมาในกามคุณ รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส

    เมื่อสองผิด เพราะ รักแม่ รักตัวเอง มากกว่าลูก ผิดศีลข้อ 1 และ 2 ขโมยชีวิตลูก และขโมยความดีไปจากตนเอง

    กรณีศึกษานี้ ผู้ที่ริรักแต่ไม่สามารถป้องกัน หรือ หมายแต่จะสนุกในด้านกามรมณ์ ก็ควรจะพึงสังวรไว้ "รักสนุกจะทุกข์ถนัด" โดยเฉพาะผู้หญิง ถ้าคุณเป็นหมัน หรือตัดมดลูกทิ้งแล้ว อาจจะเบาใจไปได้ แต่อย่าลืมว่า โรคเอดส์ ไม่เลือกชนชั้นวรรณะ ต้องถือว่าโชคดีของ เจ้าของเรื่องที่ไม่เป็นโรคทางเพสสัมพันธ์ต่างๆ เป็นของฝากมาด้วย

    จากความมัวเมาในกามคุณของทั้งสองฝ่าย ถ้าไม่เมาก็คงจะเลิกได้ตั้งแต่ไปหลงคนอื่นแล้ว นี่เรียกว่าเมาในสุขเวทนา และก็เศร้าโศกด้วยความอยากในตัณหา ภวตัณหา และวิภาวตัณหา เมื่ออกุศลกรรมเข้าครอบจิตซะแล้ว จิตที่มิได้ทำการฝึกฝน ทำความเพียรระงับความชั่วมาก่อน ก็ย่อมไหลไปตามกระแสแห่งกรรม เวียนว่ายอยู่ในทะเลน้ำตา ทะเลทุกข์ หาทางออกมิได้ วิสัยคนเหมือนสายน้ำ มักจะไหลลงสู่ที่ต่ำ

    หากจะย้อนอดีตไปก็คงแก้ไขอะไรไม่ได้ ไม่มีใครในโลกนี้ไม่เคยมีความผิดติดตัว เพียงแต่บัดนี้สำนึกในเวรนั้นแล้ว ก็ควรจะระงับด้วยการไม่จองเวร เพียรทำความดี เพื่อเอาชนะความชั่ว ความมัวเมา ในจิตของตน และหนีทุกข์ด้วย อริยสัจ เข้าสู่ อริยะมรรค เพื่อพ้นจากกองทุกข์ทั้งปวง

     

แชร์หน้านี้

Loading...