"พระองค์ดำ"

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย BaLue, 27 มิถุนายน 2008.

  1. BaLue

    BaLue สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +24
    เรื่องนี้เป็นภาคต่อจากเรื่องที่แล้ว จากที่พระองค์ดำมาอยู่กับครอบครัวเรา (อ่านเรื่องจะทราบว่าทำไมถึงเรียกว่าพระองค์ดำ) พ่อเราก็เอาไปเลี่ยมคล้องคอติดตัวไว้ตลอด เพราะงานที่พ่อเราทำต้องมีออกไปต่างจังหวัดบ้าง ทุกครั้งที่พ่อเราไปจะมีลูกน้องผู้ชายตามไปด้วยเสมอ 1 คน แต่จะเปลี่ยนคนไปตามโอกาส

    ปกติพ่อเราไปนอนที่ไหนก็ไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติไร จนกระทั่งคราวนี้พ่อเรามีงานออกต่างจังหวัด มีลูกน้องติดไปด้วยอีก 1 คน (ไม่รู้ว่าจังหวัดอะไร ไม่ได้ถามรายละเอียด) พอไปถึงก็ไปเปิดโรงแรมไว้ก่อน 1 ห้อง เป็นเตียงใหญ่ 1 เตียง คือต้องนอนเตียงเดียวกันกับลูกน้อง บรรยากาศในห้องก็ปกติดีทุกอย่าง หลังจากเก็บของเสร็จทั้งสองก็ออกไปคุยกับลูกค้าตามที่ต่างๆ ในจังหวัด ลูกค้ามีหลายเจ้าบางรายก็เลี้ยงข้าวด้วย วันนั้นก็เช่นกันมีลูกค้าใจดีเลี้ยงข้าวพ่อเราจนดึกเลย

    หลังจากที่กินข้าวเสร็จก็กลับมาที่โรงแรม พ่เราก็ให้ลูกน้องไปอาบน้ำก่อน แล้วเค้าก็อาบต่อ พอออกมาลูกน้องก็หลับไปแล้ว เพราะลูกน้องพ่อเราดื่มเหล้ามาด้วย แต่พ่เราไม่ได้ดื่ม พ่อเรานอนดูทีวีอีกแปบเดียวก็รู้สึกง่วงเลยปิดทีวี ปิดไฟนอน เปิดไฟสีส้มๆ ตรงทางเดินหน้าหน้องน้ำเอาไว้พอให้เห็นทาง

    พ่อเราหลับไปได้ไม่นาน ลูกน้องพ่อเราก็เขย่าให้พ่อตื่น บอกว่ามีคนมาเขย่าบอกให้ลุกไปนอนทีอื่น แต่พอลืมตาดูก็ไม่เห็นมีใคร พ่อเรามองดูในห้องก็ไม่ได้กลัวอะไร เห็นลูกน้องกลัว พ่เราก็เลยเอาพระให้ลูกน้องไปคล้องคอไว้ เพราะพ่อเราไม่ค่อยกลัวผีเท่าไร ก่อนจะส่งพระให้ลูกน้อง พ่อเราก็พนมมือบอกพระขอให้ท่านคุ้มครองทั้งสองคนตลอดคืนนี้ จากนั้นทั้งสองคนก็นอนหลับต่อ

    แล้วพ่อเราก็ต้องตื่นเพราะได้ยินเสียงเดินลากเท้ากับพรม "ครืดๆ" ดังมาจากข้างหลัง พ่อเรานอนตะแคงหันหลังให้ลูกน้อง เลยพลิกตัวมานอนนอนหงายเพื่อจะได้เห็นว่ามใครมาเดิน ภาพที่ปรากฏคือ คนตัวสีดำสนิท ดำจนถึงหัวเลย มองไม่เห็นหน้าเห็นเป็นดำๆ เดินวนไปมาเป็นรูปตัว U อยู่รอบๆ เตียง เดินจากเตียงฝั่งที่ลูกน้องพ่อเรานอน ผ่านปลายเตียง มาทางฝั่งที่พ่อเรานอน เดินไปมาอยู่อย่างนั้น พร้อมกับพูดอะไรพึมพำอยู่คนเดียว

    พ่อเรารู้แล้วว่าโดนแน่ๆ เลยไม่กล้าขยับตัว ก็ลองตั้งใจฟังดูว่าเค้าพูดอะไร ก็ฟังไม่รู้เรื่องเหมือนพูดภาษาอื่นจับไม่ได้ศัพท์ แต่พอเค้าเดินมาทางฝั่งที่พ่อเรานอน พ่อเราก็ได้ยินเค้าพูดชัดเต็มรูหูเลยว่า "ทำยังไงถึงจะจัดการกับพระองค์ดำออกไปได้" แต่พอเดินห่างออกไปก็ฟังไม่รู้เรื่องอีก พอเดินมาใกล้ก็ได้ยินเหมือนเดิม พ่อเราก็นอนดูเค้าเดินไปมาอยู่อย่างนั้น จนรู้ตัวอีกทีก็รุ่งเช้าแล้ว เค้าคนนั้นก็ค่อยๆ จางไปกับแสงอาทิตย์ในสภาพที่เดินอยู่

    พ่อเราก็ลุกขึ้นไปอาบน้ำ พอออกมาลูกน้องก็ตื่นแล้ว พ่อเราก็ถามว่าเมื่อคืนหลับสบายไหม ลูกน้องก็บอกว่าหลับสบายดีครับ แต่ถามว่าพ่อเราเดินไปไหนทั้งคืนเลยนอนไม่หลับเหรอ ได้ยินเสียงเดินทั้งคืน พ่อเราก็ไม่ได้บอกอะไร และก็ไม่ได้ถามไรพนักงานโรงแรมด้วย

    พอขากลับพ่อเราให้ลูกน้องขับรถกลับกรุงเทพฯ พ่อเราก็เอาพระมาคล้องคอแล้วก็หลับอย่างสบายใจ ตั้งแต่นั้นมาพ่อเราก็เรียกพระองค์นั้นว่า "พระองค์ดำ" ส่วนจะเป็นของวัดไหน เกจิรูปใด ราคาเท่าไรนั้น ทางบ้านเราก็ไม่เคยไปเช็กดู รู้แต่ว่าท่านคุ้มครองคนในครอบครัวเรามาตลอด...
     
  2. มารพรหม

    มารพรหม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +17
    เรื่องมานย้าวยาว คราบ
     
  3. น้องฟาง

    น้องฟาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2008
    โพสต์:
    452
    ค่าพลัง:
    +2,558
    อยากอ่านภาคแรกจังครับ พอจะบอกได้ไหมครับว่าเป็นพระอะไร น่าสนใจมากครับ
     
  4. อุดรเทวะ

    อุดรเทวะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,925
    ค่าพลัง:
    +130
    ขอบคุณครับที่นำมาให้อ่าน
     
  5. พุทธนิรันดร์

    พุทธนิรันดร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    1,641
    ค่าพลัง:
    +5,039
    ตอนที่แล้วยังไม่ได้อ่านเลยครับ จะหาอ่านได้งัยครับ

    อ้อ...หาเจอแล้ว ได้อ่านแล้วครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มิถุนายน 2008
  6. +||_แร๊ปรักชาติ_||+

    +||_แร๊ปรักชาติ_||+ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    97
    ค่าพลัง:
    +20
    เหอๆๆ
    น่ากลัวจัง
     
  7. oomsin2515

    oomsin2515 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    2,934
    ค่าพลัง:
    +3,393
    กุศลผลบุญใด ๆ ก็ตามที่ข้าพเจ้าได้ทำมาแล้ว ตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบันนี้ ข้าพเจ้าขออุทิศให้<O:p</O:p


     
  8. Jera

    Jera เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2009
    โพสต์:
    1,001
    ค่าพลัง:
    +2,040
    น่ามีรูปโชว์ดวยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...