หมดแล้ว ***$$$สมบัติหลวงพ่อฤาษีลิงดำและพระเกจิอาจารย์ครับ บูชาเบาๆ$$$****

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Loungpor, 11 สิงหาคม 2009.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014

    10923.สมเด็จหินพระธาตุ เขาสามร้อยยอด แกะเป็นพิมพ์พระปิดตา

    สุดยอดพุทธคุณ สมเด็จหินพระธาตุ เขาสามร้อยยอด

    สมเด็จหินพระธาตุ เขาสามร้อยยอด ตำนานแห่งความศักดิ์สิทธิ์ พุทธคุณเทียบเท่าเหล็กไหลทั้งปวง ทุกชิ้นรับประกันความแท้ 100 %

    หิน พระธาตุเขาสามร้อยยอดไม่ใช่หินธรรมดา เป็นหินศักดิ์สิทธิ์มีเทพรักษาและยังถือว่าเป็นธาตุของผู้สำเร็จทางจิตท่าน ต่างๆในอดีตที่ผ่านมาแน่นอน ดังนั้นหินดังกล่าวจึงมีศักดิ์ศรีเหนือกว่า วัตถุมงคลโดยทั่วไปมากมายนัก สามารถปัดป้องอุบัติภัยได้
    ข่าวเรื่องหิน พระธาตุเขาสามร้อยยอด ยิ่งแพร่สะพัดเป็นทวีคูณ เมื่อมีผู้หนึ่งพกหินพระธาตุฯไปโดนกับระเบิด เพื่อนที่ไปด้วยตายทั้งคันรถ เหลือรอดอยู่เพียงคนเดียวคือ ผู้มีหินพระธาตุฯติดตัว เรื่องนี้เป็นที่โด่งดังมากมากในเขตชุมพร เมื่อ สามสิบกว่าปีที่ผ่านมา สรรพคุณของหินพระธาตุฯยิ่งทวีคูณขึ้นไปอีก เมื่อผู้ว่าเมืองประจวบฯยุคนั้น พกหินพระธาตุฯ ไปตรวจราชการ ณ บริเวณที่มีระเบิดชุกชุม จะว่าดวงท่านไม่ถึงฆาตหรือเพราะพลังลี้ลับจากหินพระธาตุฯ ก็แล้วแต่ ตลอดเวลาที่ท่านอยู่ในบริเวณนั้น ไม่มีระเบิดลูกใดปะทุระเบิดขึ้นเลย แทนทีที่ท่านจากไป ปรากฏว่าจุดที่ท่านยืนอยู่นั้นเกิดระเบิดขึ้นอย่างสนั่นหวั่นไหว จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้สรรพคุณของหินพระธาตุฯ เพิ่มมากขึ้น และเป็นที่รู้จักของนักนิยมเครื่องรางของขลังในเวลาต่อมา
    ไม่เพียงแต่การ เชื่อถือกันสืบมาว่าหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดนั้น เป็นพระธาตุของพระอรหันต์หลายรูปมาประชุมกัน ณ หุบเขาแห่งนี้ แต่ชาวใต้บางคนยังเชื่อว่านี่คือ เหล็กไหล ธาตุกายสิทธิ์แห่งพระผู้เป็นเจ้าอีกด้วย
    คุณสุริยาทิตย์ นักเขียนท่านหนึ่ง ได้ เขียนเรื่องราวของเหล็กไหลในพระธาตุ ตอนหนึ่งว่า ท่านได้เดินทางลงใต้ ชาวบ้านเขาบอกว่ามีเหล็กไหลติดตัวกัน ท่านก็ขอชม ปรากฏว่าสิ่งที่ชาวบ้านนำมาอวดนั้น กลับเป็นเม็ดพระธาตุ ดูแล้วเหมือนกับพระธาตุโมคคัลลา คุณสุริยาทิตย์ก็เลยบอกว่านี่มันพระธาตุ ชาวบ้านก็เถียงว่าเป็นเหล็กไหลต่างหาก จนได้ผลสรุปในที่สุดว่า คุณสุริยาทิตย์ ถูกข้างนอก พวกชาวบ้านถูกข้างใน เพราะสันนิษฐานกันว่ามันคือเหล็กไหลในองค์พระธาตุ ศัพท์เฉพาะที่เรียกเหล็กไหลในองค์พระธาตุว่า หัวใจพระธาตุ พระธาตุพระสาวกทุกองค์ หรือของพระปัจเจกพระพุทธเจ้า มักพบสิ่งที่เรียกว่า หัวใจพระธาตุ หรือแก่นพระธาตุ ซึ่งชาวใต้เขาเชื่อว่า นี่คือเหล็กไหล ลักษณะของหัวใจพระธาตุนั้น แต่ละองค์แตกต่างกัน บางองค์มีสีแดง บางองค์มีสีขาว บางองค์มีสีดำ เฉพาะที่มีสีดำนั้นเขาเชื่อว่าเป็นพระธาตุเหล็กไหล สรุปได้ว่าหินพระธาตุเขาสามร้อยยอด เป็นของดีที่มีความเป็นมาลึกลับ และเป็นกฤติยาคมแฝด คือเป็นทั้งพระธาตุภายในตัวและยังมีของกายสิทธิ์อย่างเหล็กไหลแฝงไว้ภายใน อีกด้วย

    สำหรับท่านที่มีหินพระธาตุฯติดตัว อย่าริทำการทุบหินพระธาตุเพื่อดูแก่น หรือหัวใจพระธาตุที่เป็นเหล็กไหลอยู่ภายในว่าจริงหรือไม่ เพราะจะเป็นอัปมงคลแก่ตัวเอง และถือว่าเป็นการลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอเพียงรู้ว่ามีของดีมีค่าอยู่กับตัวก็พอแล้ว

    พุทธคุณของหินพระธาตุ

    อำนาจ ของหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดนั้นมีมากมาย แต่หากจะทำการสรุปอานุภาพแห่งหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดแล้วสามารถสรุปได้ ๙ ข้อด้วยกัน คือ

    1.ดีทางร่มเย็นเป็นสุข บังเกิดความเย็นใจแก่ผู้ที่เป็นเจ้าของหากใครได้สัมผัสหินเสมอๆ จะทำให้สงบในใจแก่ผู้นั้น
    2.ช่วยในการเจริญสมาธิภาวนา เรียกว่าเจริญในธรรม
    3.เป็นเมตตามหานิยม ทำให้ผู้ที่พบเห็นเราเกิดความรักใคร่อยากช่วยเหลือแต่ไม่เด่นทางเสน่หา หรือเรื่องทางชู้สาว
    4.ดี ทางคุ้มครอง เป็นแคล้วคลาด คือผู้ที่พกพาหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดจะแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุ สามารถรอดตัวโดยไม่ต้องเผชิญกับสถานการณ์เลย และยังดีทางคงกระพัน คือแม้ว่าต้องผจญด้วยเหตุการณ์อันไม่อาจหลบเลี่ยงได้แล้วก็เป็นคงกระพันรอด ตัวมาได้เสมอ
    5.ดีทางโชคลาภ หินพระธาตุเขาสามาร้อยยอด เป็นสื่อนำสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต เรียกว่า ในหินพระธาตุนั้น มีกายสิทธิ์ภาคผู้เลี้ยงรักษาอยู่ภายในผู้ที่หมั่นนำเอาหินนี้มาสวดมนต์ ภาวนา นำมาพกติดตัวเสมอๆมักได้โชคได้ลาภไมขาดเลย
    6.ดีทางสมบูรณ์ด้วย สุขภาพพลานามัย เนื่องจากหินพระธาตุนี้เป็นสิ่งที่สะสมปราณ ฟ้าดิน พระอาทิตย์ พระจันทร์ ขุนเขา ทะเล มานานนับร้อยนับพันปี จึงทำให้มีพลังชีวิตแห่งจักรวาลอยู่ในตัวอย่างสูงส่ง ผู้ที่พกหินนี้หรือมีหินพระธาตุอยู่ใกล้ๆตัวย่อมเป็นผู้ได้รับกระแสพลังปราณ อันลี้ลับ พลอยทำให้สุขภาพสมบูรณ์ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บมีอายุยืนนาน
    7.ดี ทางเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานประสบความสำเร็จในชีวิต หินพระธาตุเขาสามร้อยยอด จะมีลักษณะเด่นคือ เมื่อนำหินมาเจียรแล้วจะมีลักษณะคล้ายพระอาทิตย์หรือพระจันทร์ทรงกลด อันเป็นมงคลลักษณะที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติของลายหิน โดยลักษณะดังกล่าว เป็นลักษณะแห่งพลังธรรมชาติที่นำพาความรุ่งเรืองความสำเร็จมาสู่ผู้บูชาดัง นั้นพลังลี้ลับศักดิ์สิทธิ์จากหินเขาสามร้อยยอดจึงเป็นแรงผลักดันอย่างลี้ ลับในการนำพาชีวิตของผู้นั้นไปสู่ความเจริญในหน้าที่การงานและความสำเร็จใน ชีวิต
    8.หินพระธาตุเขาสามร้อยยอด เป็นหินแห่งญาณทัศนะ ข้อดีในความหมายนี้คือ ผู้ที่พกพาหินพระธาตุเป็นประจำ จะบังเกิดญาณหยั่งรู้ที่พิเศษกว่าปุถุชน สามารถรู้เหตุดีร้อยล่วงหน้า เนื่องจากกระแสญาณบารมีจากเทพเซียนที่รักษาหินนั้นจะคอยสอดญาณหยั่งรู้หรือ บันดาลเทพสังหรณ์ให้แก่ผู้นั้น นับเป็นคุณวิเศษอันลี้ลับของหินพระธาตุเขาสามร้อยยอด
    9.ค้ำคูณดวงชะตาไม่ ให้ตกต่ำ คนที่รู้ว่าดวงชะตาตนเองไม่ดีหรือชงกับปีนั้นๆหากได้หินพระธาตุเขาสามร้อย ยอดมาบูชา อำนาจจากอริยะธาตุแห่งหินเขาสามร้อยยอดจะทำการเกื้อหนุนดวงชะตาของท่านไม่ ให้ตกต่ำลงไป ผ่อนหนักเป็นเบาสามารถรอดพ้นจากอำนาจ จากดวงดาวหรือผ่อนปรนภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นกับตัวท่านได้

    ***เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน***
    *********ไม่ควรลบหลู่ งมงาย หรือลองของ***********

    หินพระธาตุ เขาสามร้อยยอดนั้นเป็นหินที่อยู่ตามถ้ำต่างๆ บนภูเขาสามร้อยยอด ซึ่งมีอยู่หลายถ้ำ และหลายถ้ำอยู่บนเขาสูงต้องปืนขึ้นไปสกัดหินพระธาตุลงมา คิดดูครับ แบกหินพระธาตุที่มีน้ำหนักหลายกิโลกรัม ออกจากถ้ำและลงมาจากเขา แค่คิดก็เหนื่อยแล้วครับ ไม่ง่ายเลยกว่าที่จะได้หินพระธาตุมา ลักษณะหินพระธาตุแต่ละถ้ำจะมีความแตกต่างเป็นเอกลักษณ์ของถ้ำนั้นๆ หินพระธาตุแต่ละก้อนนั้นมีเพียงหนึ่งเดียวในโลกเท่านั้น "ไม่มีซ้ำ" เพราะหินแต่ละก้อนมีลวดลาย มีชั้นหิน มีจำนวนเม็ดพระธาตุและสี ไม่เหมือนกัน (อาจมีคล้ายแต่ไม่เหมือน)
    *ปัจจุบันทางอุทยานสั่งห้ามไม่ให้มีการนำหินพระธาตุ ลงมาจากเขาสามร้อยยอดแล้ว หินพระธาตุสวย ๆ จึงหายากและราคาสูงขึ้นทุกวัน

    ศรัทธา และความเชื่อของแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน ฉะนั้นเราจะนำมาเปรียบเทียบกันไม่ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละบุคคล สำหรับผมเห็นหินพระธาตุครั้งแรกโดยไม่รู้ประวัติ หรือมีข้อมูลใดๆมาก่อน พึ่งทราบว่ามีหินแบบนี้อยู่บนโลกด้วยซ้ำ เห็นแล้วผมรู้สึกศรัทธา จึงเช่ามาบูชา ระหว่างที่ผมมีชีวิตอยู่(หากตายไปคนเราก็เอาอะไรไปไม่ได้สักอย่าง) รู้สึกดีเห็นแล้วสบายใจทุกวันที่ได้บูชาและชื่นชมหินพระธาตุ ^_^ จึงมีความคิดนำมาแบ่งปันสำหรับผู้สนใจได้เช่าไปบูชา

    ...อย่างไรก็ดีควรบูชาด้วยความบริสุทธิ์ใจ คิดดี ทำดี ไม่ลบหลู่ ใช้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจนะครับ

    >>> ข้อมูลส่วนใหญ่ที่ผมนำเสนอ ผมไม่ได้เขียนหรือพิมพ์เอง แต่เป็นการรวบรวมข้อมูลจากเว็บไซด์ต่างๆ หลายเว็บ นำมาเรียบเรียงรวมกัน และต้องขอขอบพระคุณเจ้าของข้อมูลทุกๆท่าน ณ ที่นี้ด้วย

    ****หินพระธาตุ เขาสามร้อยยอดนั้น ตามความเชื่อ เชื่อกันว่าคือ "พระปัจเจกพระพุทธเจ้า" ###
    ....พระพุทธองค์ตรัสแก่พระอานนท์ในคัมภีร์ปัจเจกพุทธาปธานว่า "ในโลกทั้งปวง เว้นเราแล้ว ไม่มีใครเสมอพระปัจเจกพุทธเจ้าเลย"*****

    คาถาพระปัจเจกพระพุทธเจ้า ตั้งนะโม 3 จบ แล้วว่า
    พุทธัง สรณัง คัจฉามิ ธัมมัง สรณัง คัจฉามิ สังฆังสรณัง คัจฉามิ พุทธะ มะ อะ อุ นะโมพุทธายะ วิระทะโย วิระโคนายัง วิระหิงสา วิระทาสี วิระทาสา วิระอิตถิโย พุทธัสสะ มานีมามะ พุทธัสสะ สวาโหม
    จะทำให้มีความคล่องตัวในความเป็นอยู่ เงินไม่ขาดมือ

    ก่อนอื่นขอนำเสนอข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ตามด้วยข้อมูลตามคำบอกเล่าและความเชื่อนะครับ

    โดยทางธรณีวิทยาชั้นหินพระธาตุเขาสามร้อยยอด เกิดจากการละลายของหินปูนที่มีแร่ธาตุต่าง ๆ เจือปนอยู่จึงมีสีต่างกันลงมาสะสมเป็นชั้นตะกอนในเบื้องล่าง ส่วนเม็ดพระธาตุนั้นก็เป็นการสะสมของหินปูนเช่นกัน เหมือนกับพระธาตุหินในถ้ำอื่น ๆ ส่วนที่จะเป็นเม็ดพระธาตุที่เกิดจากอริยะบุคคลหรือไม่นั้นไม่อาจเทียบเคียง ได้มากนักเพราะอรหันต์ธาตุในปัจจุบันแต่ละองค์ก็มีลักษณะต่างกันไป แต่ตามประวัติที่มีการเขียนหนังสือขายก็มักจะอ้างหลวงพ่อฤาษีลิงดำบ้าง หลวงพ่อยิดบ้าง หลวงพ่อคูณบ้าง ครูบาวงศ์บ้าง ซึ่งกล่าวกันว่าเป็นพระธาตุของพระปัจเจกพุทธเจ้า และพระสาวกอื่น ๆ ซึ่งเกินวิสัยของคนธรรมดาอย่างเราจะรู้ได้ แต่จากเหตุการณ์จริงที่รู้คือ หลวงพ่อคูณไม่พรมน้ำมนต์ลงไปที่หินพระธาตุท่านบอกว่าแก่กว่ากู และป้าอุดมได้ทำบาตรและแจกันหินพระธาตุถวายหลวงพ่อฤาษีลิงดำไว้ด้วย

    เรื่องที่น่าคิดอีกเรื่องหนึ่ง ว่าเหตุใดสมัยนี้ธาตุกายสิทธิ์จากเขาสามร้อยยอดหรือจากที่ต่างๆถึงได้มีออก มาสู่ตลาดต่างๆ ทั้งภายในวัดหรือร้านค้าทั่วไปมากมาย เรื่องนี้อาจกล่าวได้ว่าเป็นการคลายตัวของเงื่อนเวลาที่เมื่อถึงเวลาหนึ่ง ของหายากก็จะกลับเป็นง่าย เหล่านี้เป็นความลี้ลับของโลกธาตุที่ยากจะเข้าใจ


    แต่สามารถอธิบายได้คร่าวๆว่า ในขณะนี้โลกของเราเข้าสู่กึ่งกลางของพระศาสนา นับวันโลกจะยิ่งร้อนขึ้นเรื่อยๆ มีโรคแปลกๆ ออกมาเพื่อคร่าชีวิตมนุษย์ นักวิทยาศาสตร์ได้ปลดปล่อยสัตว์ร้ายจากนรก ออกมาทำลายมนุษย์เราเอง ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และบางครั้งก็เป็นความจงใจของเขา โลกเราที่ร้อนขึ้นทุกวันนี้เพราะเกิดช่องโหว่ของชั้นโอโซน ทำให้รังสีอัลต้าไวโอเลต ผ่านเข้าในชั้นบรรยากาศได้มากขึ้น ทำให้เกิดการเผาไหม้ผิวหนังของมนุษย์ จนก่อให้เกิดโรคมะเร็งผิวหนัง การทดลองทางชีวภาพอีกหลายต่อหลายอย่างที่สร้างสรรค์ชีวิตนอกรูปแบบของ ธรรมชาติที่มีอยู่เดิม เหล่านี้ คือการการปลดปล่อยและสร้างสัตว์ร้ายขึ้นมา หากแต่ศาสตร์และศิลป์ ของศาสนาโบราณ ได้มีวิธีช่วยเหลือ ป้องกันภัยจากมหันตภัยร้ายเหล่านี้ไว้ให้เราแล้ว เพียงแต่ เราจะเชื่อหรือไม่ท่านั้น ธาตุกายสิทธิ์ที่มีอยู่บนโลกและที่เรากำลังกล่าวถึง คือ หินพระธาตุเขาสามร้อยยอด ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยปกป้องคุ้มครองเราจากภาวะดังที่เป็นอยู่

    *** แร่บางอย่างที่พบในศตวรรษที่ 20 เช่น เรเดียม ยูเรนียม โคบอลต์ 60 เหล่านี้นับว่าเป็นธาตุที่อันตรายมาก ***


    เพราะมันสามารถเปลี่ยนแปลง และทำลายโครโมโซมที่มีอยู่ในตัวสิ่งมีชีวิต ให้เกิดการผิดเพี้ยนทางพันธุกรรม สามารถส่งผลให้เกิดเป็นมะเร็งในเม็ดเลือดไขสันหลังได้ โดยที่เราแทบไม่รู้ตัว แต่ในขณะเดียวกันความเชื่อแห่งพลังของลัทธิศาสนาโบราณได้กล่าวว่า หินพระธาตุ จากดินแดนอันศักดิ์สิทธิ์เขาสามร้อยยอด มีอานุภาพในการป้องกันกัมมันตภาพรังสีได้ แม้เพียงน้ำที่ใช้แช่หินพระธาตุ ก็มีคุณสมบัติเพียงพอที่จะรักษาอาการป่วยของผู้ที่ทุกข์ทรมานจากรังสีมหันต ภัยเหล่านี้ เรียกได้ว่าอำนาจจากธรรมชาติแท้นี่เอง ที่จะสามารถเยียวยาความทุกข์ร้อนอันเกิดจากการฝืนภาวะทางธรรมชาติของมนุษย์ เรา

    * ข้อสันนิษฐานอย่างหนึ่งคือ หินพระธาตุเหล่านี้ได้รับพลังปราณจากผู้สำเร็จเช่น พระพุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า พระอรหันต์ ท่านผู้บริสุทธิ์ซึ่งมีอิทธิฤทธิ์ ทำให้วัตถุนั้น ๆ เมื่อนานเข้าก็กลายเป็นพระธาตุ เป็นของศักดิ์สิทธิ์ มีอานุภาพ มีเทพ หรือผู้เฝ้ารักษาบางทีก็เรียกกายสิทธิ์รักษาของวิเศษนี้ไว้ ซึ่งลักษณะที่อยู่ของหินพระธาตุนั้น ก็อยู่ในถ้ำบนเขาซึ่งมีลักษณะตัดคือสูงชะลูดขึ้นไปไม่มีตีนเขาให้ป่ายปีน ขึ้นไปได้อย่างปกติเหมือนเขาอื่น ๆ ซึ่งถ้ำที่อยู่บนเขาลักษณะอย่างนี้ส่วนมากจะเป็นที่อาศัยปลีกวิเวกของพระ พุทธเจ้า พระปัจเจกพุทธเจ้า หรือพระอรหันต์ผู้มีฤทธานุภาพสูง ไปมาโดยการเหาะไปในอากาศเข้าถ้ำไปในทันทีโดยไม่มีการป่ายปีนเดินขึ้นเขา และถ้ำเหล่านี้จะไม่มีสัตว์ป่ามาอยู่อาศัยรบกวนความสงบ หรือทำความสกปรกให้กับถ้ำนั้น ๆ เหตุที่ท่านเหล่านั้นอาศัยพำนักอยู่ในถ้ำก็อาจจะนิพพานในบริเวณถ้ำเหล่านั้น ทำให้สิ่งของบริเวณนั้นได้รับพลังปราณเกิดอิทธิฤทธิ์เป็นพระธาตุขึ้นดังเช่น ที่เขาสามร้อยยอดนี้ก็เป็นได้ครับ

    หินพระธาตุศักดิ์สิทธิ์นี้ มีแหล่งกำเนิดอยู่ในบริเวณเทือกเขาที่ซับซ้อน ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีลักษณะเป็นเม็ดหินสัณฐานกลมเป็นปริมณฑล มีหลายขนาด ตั้งแต่ขนาดเท่ากำปั้น ไข่ไก่ จนกระทั่งขนาดเท่า ไข่จิ้งจกและไข่ปลาดุก สีที่พบส่วนมากเป็นสีขาวคล้ายไข่จิ้งจก ส่วนสีอื่นก็มี สีแดงคล้ายดินเผา ออกใสคล้ายสีน้ำผึ้งก็มี หินดังกล่าวจะซ่อนตัวโดยการฝังอยู่ในแท่งหิน แท่งหินเหล่านี้จะทำหน้าที่คล้ายฝักและมีหินพระธาตุเหล่านี้อยู่ภายใน บางคนอาจเรียกหินพระธาตุดังกล่าวอีกชื่อหนึ่งว่า พระธาตุไข่ในหิน

    หินพระธาตุเขาสามร้อยยอด เป็นหินศักดิ์สิทธ์ที่นิยมในหมู่ผู้ชอบสะสมของแปลกและพวกเครื่องรางของขลัง มานานกว่า 40 ปีแล้ว มีการขอสัมปทานขุดหินเขาสามร้อยยอดออกมาขาย โดยจำหน่ายในรูปแบบต่างๆ เช่น หินดิบที่มีพระธาตุฝังอยู่ นำมาแกะเป็นพระ เจียร์เป็นเครื่องประดับต่างๆ ก็มาก
    มีผู้รู้ทั้งหลายกล่าวกันว่า พระธาตุส่วนมากที่พบในลักษณะของไข่ในหินนั้น เป็นพระธาตุของพระปัจเจกพระพุทธเจ้า และยังอาจมีพระธาตุของพระสาวกรูปอื่นๆรวมอยู่ด้วย ในแผ่นหินหนึ่งแผ่นจึงอาจเป็นที่รวมของพระธาตุหลายชนิด มีอานุภาพครอบจักรวาล เป็นของมหามงคลสูงสุด ที่ใครได้ไว้นับว่าเป็นโชคลาภมหาศาล

    ขุนเขาแหล่งพระธาตุแห่งนี้ มีครูบาอาจารย์ทั้งหลายจาก ทุกภาคของประเทศ นิยมมาอัญเชิญพระธาตุไปประดิษฐาน ณ บ้านเมืองตน ที่เขาสามร้อยยอดนี้ยังเต็มไปด้วยพระธาตุสาวกหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น พระองคุลีมาล พระอัญญาโกณฑัญญะ พระโมคคัลลา พระสารีบุตร และพระสีวลี ทั้งนี้ยังปรากฏผงพระธาตุสีต่างๆ อีกด้วย หรือมี่เรียกกันว่า ผงพระเจ้า เท่าที่ทราบผงพระธาตุที่พบมีสีขาวบริสุทธิ์คล้ายแป้ง ภายในจะเป็นเกล็ดแก้วสวยงามมาก นอกจากนี้ยังมีสีคล้ายน้ำตาลปี๊บ ผงแต่ละสีจะอยู่แยกกันตามธรรมชาติในถ้ำไม่ปะปนกัน เหมือนมีผู้นำมาแยกเอาไว้


    ที่มาของหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดและเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป จากคำบอกเล่าของลุงไล้ ชาวจังหวัดประจวบฯ เล่าให้ฟังว่า หินพระธาตุนี้ เริ่มเป็นที่รู้จักเพราะเก้ง ธรรมดา ตัวเดียว มีนายพรานพบเห็นเก้ง ในเขตเขาสามร้อยยอดนี่แหละ จึงทำการขึ้นนกสับไกปืนขึ้นเล็งเตรียมที่จะยิง เมื่อได้จังหวะดีก็เหนี่ยวไกออกไป เสียงแชะ ปรากฏว่าลูกกระสุนปืนด้าน ยิงไม่ออก เก้งรู้ตัวจึงวิ่งหนีไป นายพรานตามมาทันได้จังหวะ ก็ลองยิงซ้ำอีกครั้ง เสียงดังแชะ อีกเช่นเคย ลองยิงเป็นครั้งที่ สาม และสี่ก็เป็นเหมือนเดิม จึงลองหันปากกระบอกปืนไปยังทิศทางอื่น ปรากฏว่าปืนสามารถยิงได้เป็นปกติตามเดิม นายพรานนึกแปลกใจ จึงค่อยๆตามอีเก้งตัวนั้น พบว่าเก้งตัวนั้น เลียน้ำจากโขดหินอันหนึ่งที่มีลักษณะแปลกตา โขดหินที่ว่า มีลักษณะคล้ายไข่ไก่ ไข่เป็ด ขนาดเขื่อง ฝังตัวอยู่ภายในก้อนหินทั้งแท่ง ตั้งแต่นั้นมาเรื่องราวของหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดก็เริ่มแพร่สะพัด ระยะแรกเป็นที่รู้กันในเฉพาะกลุ่มพรานป่า ที่นิยมมาแงะเอาหินเขาสามร้อยยอดพกติดตัวป้องกันภัย โดยพลังอำนาจที่ร่ำลือกันมากที่สุดคือ อำนาจทางด้านมหาอุด คงกระพันนั่นเอง

    ตามคำบอกเล่าจากชาวบ้านที่เชื่อต่อๆ กันมาว่า
    เคยมีคนนำหินลักษณะนี้ไปถามหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง ว่าเป็นอะไรกันแน่
    หลวงพ่อฤาษีลิงดำพอเห็นก็ยกมือไหว้ท่วมหัวแล้วบอกว่าเป็นพระธาตุปัจเจกพระพุทธเจ้า

    มีคนนำหินพระธาตุเป็นพระสมเด็จ แล้วนำไปให้ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ปลุกเสก ปรากฏการณ์ว่าเมื่อถึงพิธีปลุกเสก หลังจากนั่งปรกแล้วถึงขั้นตอนที่ท่านจะประพรมน้ำพระพุทธมนต์ลงบนพระเครื่อง โดนพระเครื่องที่แกะจากหินพระธาตุแพ็กไว้ในลังไม่มีใครอื่นรู้ เมื่อหลวงพ่อคูณมาถึงลังพระสมเด็จหินพระธาตุ ก็ชะงัก ไม่ประพรมน้ำมนต์เหมือนลังอื่นๆ ที่ผ่านมา ญาติโยมจึงถามว่า ทำไมท่านถึงไม่พรมลังนี้ ท่านบอกว่า บารมีท่านไม่ถึง
    พระที่แกะจากหินนี้พุทธคุณสูงในตัว ไม่จำเป็นต้องปลุกเสกนับว่าเป็นของกายสิทธิ์ดีอยู่แล้ว

    พระชุดเดียวกันนี้ได้นำเอาไปให้ หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ปลุกเสกอีกครั้ง
    แต่ก็ได้รับคำยืนยันแบบเดียวกับหลวงพ่อคูณ

    ต่อมามีคนนำไปให้เถระทางภาคเหนือช่วยอธิฐานจิตปลุกเสก เช่น ครูบาชัยวงศาพัฒนา
    วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม และครูบาผัด วัดศรีดอนมูล เชียงใหม่
    แต่ท่านเหล่านั้นบอกว่าไม่ต้องนำมาปลุกเสกหรอกเพาระเป็นของที่สูงส่งมาก
    มีบางคนนำไปให้คนทรงดู คนทรงบอกว่าอย่านำเข้ามาเพราะแสบตา โดยแลเห็นเป็นแสงสว่างเจิดจ้า
    ซึ่งครูบาหลายท่านต่างก็ยืนยันตรงกันว่าเป็นพระธาตุที่มีพลังมาก

    และในหนังสือมาตาบูชา ปิยารำลึกของคุณหญิงสุรีพันธุ์ ก็ได้กล่าวไว้เช่นเดียวกัน
    แม้แต่ หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก ก็เคยบอกว่าเป็นพระธาตุศักดิ์สิทธิ์ไม่ต้องปลุกเสก
    ส่วนครูบาชัยวงศ์ท่านก็ได้รวบรวมหินพระธาตุจำนวนหนึ่งตั้งไว้ให้คนสักการะบูชาที่วัดของท่าน

    แม้แต่คนไต้หวันก็ศรัทธาในหินพระธาตุชนิดนี้มีการจ้างช่างในระเเวกสามร้อยยอดแกะเป็นรูปเจ้าแม่กวนอิม
    นำไปสักกการะบูชาในประเทศของตน ต่อมาทางอุทยานฯเกรงว่าชาวบ้านจะนำหินลงมาจากภูเขาจนหมด
    จึงมีการประกาศห้ามนำหินชนิดนี้ลงจากเขาอีกเป็นอันขาด

    ซึ่งปัจจุบันค่านิยมในพระเครื่องที่แกะจากหินพระธาตุนี้ค่อนข้างสูงเพราะมีประสบการณ์ป้องกันภัยดีมาก
    เป็นศิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว

    อำนาจของหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดนั้นมีมากมายเหลือคณานับ

    แต่หากจะทำการสรุปอานุภาพแห่งหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดแล้วสามารถสรุปได้ ๙ ประการด้วยกัน คือ

    >>๑. ดีทางร่มเย็นเป็นสุข บังเกิดความเย็นใจแก่ผู้ที่เป็นเจ้าของหากใครได้สัมผัสหินเสมอๆ จะทำให้สงบในใจแก่ผู้นั้น

    >>๒. ช่วยในการเจริญสมาธิภาวนา เรียกว่าเจริญในธรรม

    >>๓. เป็นเมตตามหานิยม ทำให้ผู้ที่พบเห็นเราเกิดความรักใคร่อยากช่วยเหลือแต่ไม่เด่นทางเสน่หา หรือเรื่องทางชู้สาว

    >>๔. ดีทางคุ้มครอง เป็นแคล้วคลาด คือผู้ที่พกพาหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดจะแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุ สามารถรอดตัวโดยไม่ต้องเผชิญกับสถานการณ์เลย และยังดีทางคงกระพัน คือแม้ว่าต้องผจญด้วยเหตุการณ์อันไม่อาจหลบเลี่ยงได้แล้วก็เป็นคงกระพันรอด ตัวมาได้เสมอ

    >>๕. ดีทางโชคลาภ หินพระธาตุเขาสามาร้อยยอด เป็นสื่อนำสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต เรียกว่า ในหินพระธาตุนั้น มีกายสิทธิ์ภาคผู้เลี้ยงรักษาอยู่ภายในผู้ที่หมั่นนำเอาหินนี้มาสวดมนต์ ภาวนา นำมาพกติดตัวเสมอๆมักได้โชคได้ลาภไมขาดเลย

    >>๖. ดีทางสมบูรณ์ด้วยสุขภาพพลานามัย เนื่องจากหินพระธาตุนี้เป็นสิ่งที่สะสมปราณ ฟ้าดิน พระอาทิตย์ พระจันทร์ ขุนเขา ทะเล มานานนับร้อยนับพันปี จึงทำให้มีพลังชีวิตแห่งจักรวาลอยู่ในตัวอย่างสูงส่ง ผู้ที่พกหินนี้หรือมีหินพระธาตุอยู่ใกล้ๆตัวย่อมเป็นผู้ได้รับกระแสพลังปราณ อันลี้ลับ พลอยทำให้สุขภาพสมบูรณ์ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บมีอายุยืนนาน

    >>๗. ดีทางเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานประสบความสำเร็จในชีวิต หินพระธาตุเขาสามร้อยยอด จะมีลักษณะเด่นคือ เมื่อนำหินมาเจียรแล้วจะมีลักษณะคล้ายพระอาทิตย์หรือพระจันทร์ทรงกลด อันเป็นมงคลลักษณะที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติของลายหิน โดยลักษณะดังกล่าว เป็นลักษณะแห่งพลังธรรมชาติที่นำพาความรุ่งเรืองความสำเร็จมาสู่ผู้บูชาดัง นั้นพลังลี้ลับศักดิ์สิทธิ์จากหินเขาสามร้อยยอดจึงเป็นแรงผลักดันอย่างลี้ ลับในการนำพาชีวิตของผู้นั้นไปสู่ความเจริญในหน้าที่การงานและความสำเร็จใน ชีวิต

    >>๘. หินพระธาตุเขาสามร้อยยอด เป็นหินแห่งญาณทัศนะ ข้อดีในความหมายนี้คือ ผู้ที่พกพาหินพระธาตุเป็นประจำ จะบังเกิดญาณหยั่งรู้ที่พิเศษกว่าปุถุชน สามารถรู้เหตุดีร้อยล่วงหน้า เนื่องจากกระแสญาณบารมีจากเทพเซียนที่รักษาหินนั้นจะคอยสอดญาณหยั่งรู้หรือ บันดาลเทพสังหรณ์ให้แก่ผู้นั้น นับเป็นคุณวิเศษอันลี้ลับของหินพระธาตุเขาสามร้อยยอด

    >>๙. ค้ำคูณดวงชะตาไม่ให้ตกต่ำ คนที่รู้ว่าดวงชะตาตนเองไม่ดีหรือชงกับปีนั้นๆหากได้หินพระธาตุเขาสามร้อย ยอดมาบูชา อำนาจจากอริยะธาตุแห่งหินเขาสามร้อยยอดจะทำการเกื้อหนุนดวงชะตาของท่านไม่ ให้ตกต่ำลงไป ผ่อนหนักเป็นเบาสามารถรอดพ้นจากอำนาจ จากดวงดาวหรือผ่อนปรนภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นกับตัวท่านได้
    ทีมาข้อมูล

    http://www.amulet24lnwshop.com/category/20/สมเด็จหินพระธาตุ-เขาสามร้อยยอด

    องค์นี้แกะเป็นพิมพ์พระปิดตาในกรอบสี่เหลี่ยมด้านหลังเห็นเป็นเม็ดพระธาตุเกาะเป็นเม็ดๆ สวยน่าเก็นบูชามากครับ


    บูชา 350 บาท

    +++ ปิดรายการ +++


    367521116_1033357537661883_8232827007961035789_n.jpg

    366772366_846644543314626_208939398744572541_n.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มีนาคม 2024
  2. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014

    สำหรับวันนี้ก็ลงให้บูชาแค่นี้ก่อนนะครับ ขอบพระคุณทุกๆท่านที่ได้เยี่ยมชมและเช่าบูชาด้วยครับ ทุกรายการจองได้ไม่เกิน 15 วัน ส่วนท่านที่โอนมาแล้วผมจะรีบจัดส่งให้โดยเร็วครับ..
    อีกประมาณ 3- 4 วัน ( ช่วงอาทิตย์หน้า) จะมีลงรายการใหม่ให้บูชากันอีกครับ ท่านที่สนใจติดตามชมได้นะครับผม..:)
     
  3. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014

    รับทราบการจองครับผม ขอบคุณมากครับ
     
  4. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014
    รับทราบการจองครับผม ขอบคุณมากครับ
     
  5. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,021
    ค่าพลัง:
    +6,562
    ขอจอง 10914 ครับ
     
  6. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014
    รับทราบการจองเพิ่มเติมครับผม ขอบคุณมากครับ
     
  7. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014

    รายการจัดส่งวันนี้ครับ

    20230825_165657.jpg
     
  8. visa2505

    visa2505 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2007
    โพสต์:
    560
    ค่าพลัง:
    +1,093
    ขอจอง(ถ้ามี)
     
  9. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014
    รับทราบการจองครับผม ขอบคุณมากครับ
     
  10. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,915
    ค่าพลัง:
    +5,742
    โอนแล้วครับ วันนี้ เวลา 10.36 น. จำนวน 900 บาท ผ่าน KTB
    ขอฝากพระเอาไว้ก่อนนะครับ
     
  11. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณมากครับ
     
  12. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014
    เริ่มลงให้บูชาเลยครับผม
    10924. ควายธนูหล่อโบราณ พระอาจารย์ประสูติ วัดในเตา จ.ตรัง ขนาด 3 ซม.
    #จำนวนสร้าง
    เนื้อเงิน สร้าง 39 ตน
    เนื้อนวะโลหะ สร้าง 500 ตน
    เนื้อชนวนนำฤกษ์ สร้าง 1,000 ตน
    เนื้อทองแดงเถื่อน สร้าง 1,500 ตน
    เนื้อชนวนโบราณ สร้าง 2,000 ตน
    #ดุดัน #เข้มขลัง #ทรงพลัง

    ควายธนู เป็นเครื่องรางตามความเชื่อทางไสยศาสตร์ สะท้อนให้เห็นระบบความเชื่อทางไสยศาสตร์ของสังคมเกษตรกรรม อันมีความผูกพันกับวัฒนธรรมข้าว ซึ่งเลี้ยงว.ค.ไว้ใช้งานในด้านการเกษตร วิชาเหล่านี้เป็นการทำหุ่นพยนต์รูปแบบหนึ่ง หุ่นพยนต์สามารถทำได้ทั้งรูปคนและสัตว์ ที่นิยมมีทั้งว.ธนูและค.ธนู สามารถสร้างได้หลายวิธี เช่น สานจากไม้ไผ่ ปั้นด้วยดินผสมมวลสาร ปั้นจากขี้ผึ้ง ไปจนถึงหล่อขึ้นด้วยโลหะอาถรรพ์ เช่น ตะปูโลงศพเจ็ดป่าช้า ,เหล็กขนันผีพราย ,เหล็กยอดเจดีย์ เป็นต้น เอามาหลอมรวมกันหล่อเป็นรูปควาย บางสำนักใช้โครงเป็นไม้ไผ่แล้วพอกด้วยครั่งที่ได้จากต้นพุททรา เมื่อทำสำเร็จแล้วต้องปลุกเสกตามพิธีกรรม แล้วเลี้ยงไว้ให้ดี ต้องหาหญ้าและน้ำเลี้ยงเสมอ เชื่อว่าสามารถใช้ให้เฝ้าบ้านหรือไร่นา ใช้งานได้ตามความประสงค์ ทั้งป้องกันภูตผีและโจรผู้ร้าย และสามารถสั่งให้ไปสังหารคู่อริได้อีกด้วย
    ความเชื่อเรื่องค.ธนูมีอยู่ทุกภาคของประเทศไทย บางท้องถิ่นเชื่อว่าผู้เลี้ยงต้องดูแลอย่างดีหมั่นให้อาหารและปล่อยออกไปท่องเที่ยว[ต้องการอ้างอิง] จะประมาทหลงลืมไม่ได้ ไม่เช่นนั้นค.ธนูจะหวนมาทำร้ายเจ้าของเสียเอง แต่บางแห่งก็ถือเป็นเสมือนเครื่องรางธรรมดาสำหรับใช้พกพาติดตัว การสานว.หรือค.ธนูที่ทำจากไม้ไผ่นั้นมีแบบมาจากสายพ่อค้า การทำธนูมือแต่ว.หรือค.ธนูนี้จะแรงมากก็คือการปราบส.เย็น(ส.สมิง)และยังใช้ทำน้ำมนต์ประพรมสิ่งของขายดีต่างๆนาเพราะแบบนี้จึงเป็นสายพ่อค้าแต่แบบไหนก็ใช้ได้เหมือนกัน อาจต่างที่รูปมวลสารอาจเป็นผงเป็นโลหะไม้ไผ่แล้วแต่เจตนาของผู้สร้าง

    เนื้อชนวนโบราณ
    มีโค๊ตและเลขกำกับ
    จัดสร้าง 2,000 ตน
    ขนาดประมาณ กว้าง 2.0 ซม x ยาว 3.0 ซม

    พร้อมกล่องวัดเดิมๆ บูชา 350 บาท

    ****** จองแล้วครับ ********


    U20964576378541137327682712.jpg

    368576647_851500869905844_8890122169922423613_n.jpg

    371847122_273460835549332_579225527501398611_n.jpg

    368574582_1413786625852605_2399357792434697769_n.jpg


    372040367_1395806801150565_7836783664354709894_n.jpg

    368593226_838999101133355_3563520764226934118_n.jpg

    368617195_3426210334258171_3448515343122271523_n.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2023
  13. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014

    10925.ขุนแผนอุ้มไก่บรรจุกรุ เนื้อว่านเครือเขาหลง ว่านดอกทอง ว่านเมตตาต่างๆ ครบสูตรของขุนแผน มีการแช่น้ำมนต์และแช่น้ำมันว่านไก่แดงและว่านเมตตาอื่นๆ สุดยอดว่านเมตตาเสน่ห์
    หลวงปู่เมตตา ปลุกเสกถึง 5ปี ถึงออกให้บูชา
    หลวงปู่บอกให้พลังมันเต็มที่ก่อน คนเขาจะใช้เห็นผล พุทธคุณถึงเต็มที่ จะได้ช่วยเหลือคนได้..
    หลังออกให้บูชาไป ประสบการณ์ทยอยส่งกันมาอย่างมากมาย
    #หลวงปู่สิมพะลี

    #luangpusimpalee

    ประสบการณ์ที่ดังในติ๊กตอก
    ..พี่จีจี้ ในติ๊กตอกบูชาไป แล้วให้แฟนใส่ พี่เขาบอกแค่สวดคาถาทุกวันและ อธิษฐานขอให้ค้าขายดี พี่เขาขายของได้ทุกวัน
    เขาขอให้ขายบ้านได้ ไม่กี่วันหลังได้ขุนแผนไป เขาก็มีคนมาติดต่อขอซื้อบ้าน
    ตอนนี้กำลังทำเรื่องกู้แบ้งค์
    เขาขอให้ลูกสาวได้งาน ก็มีคนเรียกตัวเข้าทำงานอย่างง่ายๆ หลังจากสมัครไป
    พี่เขาบอกว่า หลังจากได้บูชาขุนแผนไปชีวิตเขาดีขึ้นมากๆ ซึ่งเขาเป็นคนใต้ เขาเอาขุนแผนสายอีสานไปบูชา ทดลองแล้วดีมาก เขาไม่เคย ห้อยวัตถุมงคล ที่ไหนมาก่อน เพราะไม่เคย เจอที่ดีแบบนี้มาก่อน..
    ตอนนี้แฟนพี่เขาใส่ขุนแผนตลอดเลย ถอดเฉพาะตอนเข้าบ้าน กลัวสาวตามมาถึงบ้าน
    นอกจากช่วยเรื่องค้าขายเมตตา แล้วเสน่ห์ยังเพียบอีกด้วย..
    ปล. คนที่ใส่ต้องอย่าผิดศีลข้อ3นะครับ..


    **************************************************

    หลวงปู่แช่น้ำมันว่าน น้ำมนต์ ไว้นาน

    จนจับองค์พระทั่วไปหมด

    แต่ขลังมากครับ เสกนาน 5 ปี ทาทองบล๊อนซ์ สร้างน้อยกว่าแบบธรรมดา

    มีใบคาถาพร้อมซองเดิมๆครับ


    บูชาองค์ละ 350 บาท มีให้บูชา 2 องค์


    ****** จององค์ทางขวามือ *******


    370350141_4272486426309168_3519079648233436570_n.jpg

    369601212_6857570254254757_3684296556905661769_n.jpg



    370357603_948475999573764_5228238716765890725_n.jpg


    370546394_6588472337865286_8195101879403909868_n.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2023
  14. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014

    10926.เต่าจีวรครูบาวงศ์ "พญาเต่าจีวร" ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน ..สมัยท่านยังมีชีวิตอยู่

    "พญาเต่าสำลี" ว่าหายากแล้ว..พญาเต่าจีวรและเต่าเทียนชัยยิ่งหายากมากกว่า
    ของแท้ๆของครูบาวงศ์ส่วนมากจะอยู่กับชาวเขาในอำเภอลี้จังหวัดลำพูนซึ่งเป็นศิษย์ใกล้ชิดและนับถือครูบาวงศ์เป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นเต่าสำลี/เต่าเทียนชัย/เต่าจีวร/เต่าไม้/สี่หูห้าตา/ปลาตะเพียนไม้/ประคำหวายหิน/ประคำไม้ตาล/ตะกรุดเก้ากุ่มฯ..บอกเลยคำเดียวไม่ง่ายนะที่จะได้วัตถุมงคลของครูบาวงศ์มา..

    ครูบาชัยวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม ท่านทำเองโดยใช้ผ้าจีวรของท่านมาทำ..คล้ายๆกันกับการทำเต่าสำลีและเตาเทียนชัยที่ท่านใช้เช็ดตา เช็ดน้ำหมากแล้วนำมาพันๆ ปั้นๆ กลายเป็นเต่า ..ต่อมาลูกศิษย์เป็นคนทำแล้วครูบาเป็นผู้เสก..
    ใช้จีวรของครูบาวงศ์มาจัดสร้าง..ภายในจะบรรจุเกศาพระธาตุ พระธาตุข้าวบิณ และของสิทธิ์มงคลไว้ภายในตัวเต่า
    ท่านจัดทำเต่าขึ้นเพื่อไว้แจกจ่ายแก่ บรรดาลูกศิษย์ไว้บูชา ท่านทำเองและปลุกเสกเองทุกตัว
    สมดั่งกับคำที่ครูบาท่านบอกว่า "น้ำต๋า สั๊กเม็ด ก่อ บ่าหื้อได้เสี้ยง"
    ***พุทธคุณทางด้านเมตตามหาลาภ รักษาทรัพย์ มีไว้บูชาไม่มีอดไม่มีอยาก..เน้นทางด้านโชคลาภครอบคลุมไปทุกๆด้านด้วยกำลังของพระโพธิสัตว์เจ้า
    คาถาบูชา(ตั้งนะโม 3 จบ) นะเมตตา โมการุณา พุทธปราณี ธายินดี ยะเอ็นดู เมตตา การุณา มุทิตา อุเบกขา ไมตรี นานาจิตตัง ปิยังมะมะ..
    ครูบาท่านบอกว่า "น้ำต๋า สั๊กเม็ด ก่อ บ่าหื้อได้เสี้ยง"..
    ***หลังจากท่านละสังขาร ท่านได้เป็นพระโพธิสัตว์ โปรดสัตว์โลกในปัจจุบัน***
    ***ผู้มีไว้สักการะบูชา จะมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองในทุกๆด้าน ความไม่มีไม่ได้ จะไม่บังเกิดต่อผู้ที่มีไว้บูชา จะมีแต่ความเจริญ ความสุข สมหวัง ในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการ
    ครูบาชัยวงศ์ฯได้ละสังขารไปเมื่อปี 2543 กายสังขารของท่าน ปัจจุบันยังบรรจุในโรงแก้วและเป็นที่เคารพสักการะของลูกศิษย์ทั่วประเทศ.. จัดเป็นของดีศักดิ์สิทธิ์พุทธคุณสูง
    เลี่ยมเดิมจากวัดรับประกันแท้ 100 %

    เปิดแบ่งปันตัวละ 450 บาท

    มีให้เข้ามาใหม่ให้บูชา 2 องค์ ..แท้ดูง่ายเลี่ยมเดิมจากวัดครับ


    ****จองแล้วครับ ***

    (รูปแทน)

    146642561_746307702672519_2779489499978538009_n_resize-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg 146206542_1152443491840995_4699104584581955874_n_resize-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    126621770_1597663757096284_6462818553319281004_n-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    127222829_1597663557096304_8992690889839456699_n-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 สิงหาคม 2023
  15. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014

    10927.ล๊อคเก็ต หลวงปู่ทาบ หลวงปู่ทิม พิมพ์เล็ก ( ฉากสีฟ้าขาว)

    มวลสารหลังในการจัดสร้างLocketหลวงปู่ทาบ หลวงปู่ทิม
    1.เศษอัฐิหลวงปู่ทิม(ฝุ่นผงอังคาร)
    2.สีผึ้งเขียวในตำนานสีผึ้งสุดขลังของหลวงปู่ทาบ
    3.น้ำมันใส่ผมตราสงกรานต์หลวงปู่ทาบเสกจนถึงปี03 และนำมาให้หลวงปู่ทิมเสกจนถึงมรณภาพ(ปี18)
    4.ผงพรายกุมารหลวงปู่ทิมชนิดหัวเชื้อเลยทีเดียว
    5.ผงตะใบแท้จากการแต่งพระกริ่งชินบัญชรหลวงปู่ทิม
    6.สีผึ้งหลวงปู่ทิม
    7.มวลสารจากวัตถุมงคลหลวงปู่ทิม รุ่นต่างๆ
    8.น้ำมันพระเจ้าตาก
    เป็นต้น

    มวลสารเพียบจุใจจริงๆครับ พร้อมกล่องวัดเดิมๆ

    สภาพสวย บูชา 290 บาท

    **** จองทางข้อความ *****



    (รูปแทน)

    298562426_3278459882431844_1923940742220929090_n-jpg.jpg

    298665821_3278460135765152_4258031644213403211_n-jpg.jpg

    298621629_3278459712431861_2657863041019227995_n-jpg.jpg

    299187748_3278459759098523_8135067933568265609_n-jpg.jpg

    299293325_3278459912431841_1887005516640117921_n-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กันยายน 2023
  16. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,369
    ค่าพลัง:
    +7,301
    close
    10926.เต่าจีวรครูบาวงศ์ "พญาเต่าจีวร" ครูบาชัยยะวงศา 2 องค์
     
  17. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014

    10928.รูปหล่ออุดกริ่ง พระสีวลีจกบาตร หลวงพ่อเขียน วัดกะทิง จันทบุรี ปี 54 ตอกโค๊ต 81

    รูปหล่อ พระสีวลีจกบาตร หลวงพ่อเขียน วัดกะทิง จันทบุรี เนื้อทองเหลือง ใต้ฐานอุดกริ่งทองแดงรูปกระทิง และโค้ต "๘๑" สร้าง ประมาณ ปี 2554 ทันหลวงพ่อเขียนปลุกเสก และถือว่าเป็นรุ่นสุดท้าย เพราะหลวงพ่อเขียนท่านถึงแก่มรณภาพ เมษายน ปี 2555
    เป็นความเชื่อที่ว่า พระสีวลีจกบาตร ใครมีไว้บูชา จะทำกิจการใดก็จะมีแต่รุ่งเรืองเจริญก้าวหน้า มีโชคมีลาภไหลมาเทมา ไปไหนก็มีแต่คนรักใคร่เมตตา ไม่อด ไม่อยาก ไม่ยาก ไม่จน
    หลวงพ่อเขียน ขนฺธสโร ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ซึ่งเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดกระทิง ท่านเป็นผู้มีอิทธิฤทธิ์และมีอิทธิปาฏิหาริย์ มีวิชาอาคมอันแก่กล้า โดยเฉพาะ ท่านสามารถใช้เวทมนตร์ สะกดพวกสัตว์ป่า ไม่ให้ออกมาเพ่นพ่าน ในตอนที่ เขาคิชฌกูฎ ได้เปิดให้ผู้คนขึ้นมาสักการะพระพุทธรูป ไหว้พระ และมากราบนมัสการท่าน


    ท่านเกิดเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2473 ตรงกับรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ณ บ้านกะทิง ต.พลวง อำเภอเขาคิชฌกูฏ (ขณะนั้นเป็นอำเภอมะขาม) จ.จันทบุรี เป็นบุตรของนายอยู่ และ นางมุ้ง ทองคำ ในครอบครัวของท่านประกอบอาชีพพวกเกษตรกรรม และการหาของป่าสมุนไพร ดังนั้น ท่านจึงได้รับการถ่ายทอดวิชาพืชสมุนไพรและของป่าบนเขาคิชฌกูฏ จนมีความชำนาญ ในช่วงวัยเรียน ท่านเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่โรงเรียนวัดกะทิง ต.พลวง กิ่ง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี จนกระทั่งพอท่านมีอายุครบบวช ท่านจึงได้อุปสมบทเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2494 โดยมีพระครูนิเทศคณานุสิฏฐ์ วัดหนองอ้อ ต.มะขาม อ.มะขาม จ.จันทบุรี เป็นพระอุปัชฌาย์ และพระครูพุทธบทบริบาล วัดพลวง ต.พลวง กิ่ง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับนามฉายาว่า “ขนฺธสโร” หลังจากนั้น ท่านได้สอบไล่นักธรรมชั้นตรี และได้รับภาระตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดกระทิง สืบต่อจาก หลวงพ่อรุ่ง อดีตเจ้าอาวาสวัดกระทิง ที่ได้มรณภาพลงในปี พ.ศ. 2499 และในปี พ.ศ. 2516 ได้รับสมณศักดิ์เป็น พระครูธรรมสรคุณ และในปี พ.ศ. 2538 ท่านก็ได้ริเริ่มโครงการ นำวัดเข้าสู่โรงเรียน แล้วนำโดยการปฏิบัติจริง จากนั้นอีก 3 ปีต่อมา ท่านได้พิมพ์หนังสือเรื่อง นำวัดเข้าสู่โรงเรียน เพื่อให้เด็กวัดรู้จักอารยธรรมของชาวจันทบุรี และ วิถีชีวิตของคนจันทบุรีในสมัยก่อน จากผลงานของท่าน ที่ได้ปฏิบัติมา สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ได้พระราชทานปริญญาพุทธศาสตรมหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ แด่พระครูธรรมสรคุณ ในวันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2546 รวมทั้ง ได้รับโล่เกียรติคุณผู้ทำคุณประโยชน์ด้านการแนะแนวชีวิตและสังคม ประจำปี พ.ศ. 2546 จากกระทรวงศึกษาธิการ ท่านเป็นคนมีน้ำใจ ทุกครั้งที่เวลา หน่วยงานราชการ องการกุศล โรงเรียน ได้ขอความอนุเคราะห์จากท่าน ท่านไม่เคยปฏิเสธ ท่านจะช่วยเหลือพวกเขาเหล่านั้นอย่างเต็มที่ หลวงพ่อเขียน ท่านเป็นคนที่สามารถหยั่งรู้ฟ้าดิน อย่างเช่นเหตุการณ์ที่น้ำท่วมในจันทบุรีในปี พ.ศ. 2542 และเวลาผู้คนเดินทางขึ้นมาบน เขาคิชฌกูฏ มานมัสการกราบท่าน ท่านก็จะให้โชคให้ลาภ ให้เงินทอง ให้ความสุขกับผู้คนที่มีจิตใจเคราพท่าน และเวลามีเรื่องร้ายใด ๆ ท่านก็จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่
    หลวงพ่อเขียน ถึงแก่มรณภาพเมื่อเวลา 12.00 น. ของวันเสาร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2555 ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ด้วยอาการไตวาย โดยท่านได้เข้ารับการรักษาอาการอาพาธโรคไตและโรคแทรกซ้อนต่าง ๆ ที่นี่มาตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม ของปีเดียวกัน สิริอายุได้ 82 ปี 62 พรรษา

    ขอบคุณเครดิตข้อมูล :

    http://www.zoonphra.com/shop/catalog.php?storeno=c001&idp=8431


    สภาพสวยไม่เคยผ่านการบูชา 390 บาท

    ++++++ ปิดรายการ+++++


    371783919_3405088219756313_1029698369435780501_n.jpg

    368571466_287159853922028_5124731707278787090_n.jpg

    368606249_293401770045053_2325606160664890000_n.jpg

    371752079_2428896150650536_8901334139314412744_n.jpg


    371911501_1021575915863606_4465836538400781633_n.jpg

    372371591_316527507547843_8216280366132475395_n.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กุมภาพันธ์ 2024
  18. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014

    10929.พระผงรูปเหมือนหลวงพ่อสิน วัดละหารใหญ่ ปี2551 จ.ระยอง

    พระผงรูปเหมือนหลวงพ่อสิน วัดระหารใหญ่ จ.ระยอง เนื้อผงผสมพลายกุมาร ผงปฐมัง ผงอิทธิเจ ผงตรีนิสิงเห ผงมหาไวย์ จีวร (น่าจะหลุดไป ) พลอยเสก ปี 2551 พร้อมกล่องเดิมจาดวัด พิจารณาตามรูปได้เลยครับ


    บูชา 200 บาท

    ****ปิดรายการ********


    368577557_328456642957425_6493106002641424998_n.jpg

    371530788_836375244758365_297126417433132633_n.jpg

    371454216_1772345669863376_790243197868255341_n.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มีนาคม 2024
  19. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014

    10930.รูปหล่อ ท้าวมหาพรหม(พระพรหม)เอราวัณ วัดพรหมสุวรรณสามัคคี ปี 2530


    ที่ระลึกในหลวงพระชนมายุ 60 พรรษา พิธีพรหมาภิเษก วัดพรหมสุวรรณสามัคคี ปี 2530

    สภาพสวยพร้อมกล่องเดิมครับ บูชา 350 บาท


    **** ปิดรายการ ****


    371820872_319218337167247_5930335038214935254_n.jpg

    368676981_1036023037559236_4794841473993892086_n.jpg

    368658644_778626274280578_7701893008533679398_n.jpg

    371454081_1694870607647092_5986646371095326507_n.jpg

    371908031_6518463881600027_6727058283162052029_n.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤษภาคม 2024
  20. Loungpor

    Loungpor เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    25,858
    ค่าพลัง:
    +9,014
    รับทราบการจองครับพี่ ขอบคุณมากครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...