รอบที่ ๘๔ หลายหลวงพ่อ เหนือ ใต้ อีสาน ภาคกลาง พระครูมานิตย์

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 14 กรกฎาคม 2019.

  1. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๗ พระสมเด็จเอวเล็ก เนื้อผงน้ำมัน ๑๒๐๐ บาท จองครับ

    พระเก่าเก็บเอามาจากวัดโดยตรง ไม่ใช่พระซื้อจากสนาม

    พิมพ์วัดราชนัดดา หลวงปู่โต๊ะ หลวงพ่อกวย ร่วมปลุกเสกอย่าง ปี2515และ เป็นพระพิมต้นแบบที่หลวงพ่อกวยถอดพิมมาออกที่วัดโฆสิตาราม
    รายนามพระคณาจารย์ที่ร่วมพุทธาภิเษก ในปี พ.ศ.2515 อาทิเช่น
    - หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    - หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม
    - หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โกร่งธนู
    - หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง
    - หลวงพ่อเชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ
    - พระราชอุทัยกวี (หลวงพ่อพุธ)เจ้าคณะจังหวัดอุทัย
    - หลวงปู่นาค วัดหนองโปร่ง
    - หลวงพ่อสุวรรณ วัดเขาบ่มกล้วย
    อันนี้ที่เขาลงกันในเน็ทน่ะครับ แต่ยังมีอีกหลายหลวงพ่อไม่ได้ลง ยุคนั้นใน แค่ใน กทม เองก็มีเก่งๆหลายหลวงพ่อ เช่นพระครูพิชัย วัดคอกหมู ที่ผมเคยไปหา เอาเท่าที่จำได้
    หลังหลวงปู่นาค วัดระฆังล่ะสังขารไป ๑ ปี ไม่งั้น เขาต้องไปนิมนต์ท่านมาด้วย องค์นี้ถ้ามา องค์เดียวพอ อันนี้หลวงพ่อฤาษีลิงดำบอก ถ้างานไหนท่านไปเจอ หลวงปู่นาค ท่านสบายไม่ต้องออกแรง แค่ แอบดู หลวงปู่นาคท่านเสกทีทั้งกอง สว่างไปหมด
    พระคงขยายตัวคับกล่องหน่อย เป็นกล่องเดิม ผมไม่อยากแคะ ขออนุญาติถ่ายรูปทั้งกล่องหลังเรียบน่ะครับ มีชื่อคนทำ หลวงพ่อโกเมส มณีโชติ จะเอาออกคงต้องเคาะเบาๆ เนื้อแห้งสนิท ห้าสิบปีมาแล้ว พระทั้งชุด พ่อผมไปบูชาเองที่วัด ไม่ใช่พระสนาม
    ....................................................

    W1HUrfvQZqLzXNA1JdCIZktN&_nc_ohc=XnrO7B5d6w4AX-svSYN&tn=xf_11MuxMDJ1gQXE&_nc_ht=scontent.fbkk2-6.jpg

    w75GG7gEwYio0_vTKIQGMslVHIDJGYIQ6I9-gemSudBi&_nc_ohc=ly9l6l_ElTAAX-5kQR4&_nc_ht=scontent.fbkk2-7.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ตุลาคม 2022
  2. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๘ ล็อคเก็ตพระสังข์ร่ายมหามณีจินดามนต์ ๒๕๖๐ ......... ๑๕๐๐ บาท
    เมื่อวันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2560 ผมได้กราบขอความเมตตา พระอาจารย์หลวงพี่วัดเงิน บางพรม พระอาจารย์ของผม เมตตาประกอบพิธีอธิฐานจิตอุดมวลสารปลุกเสกล็อคเก็ตพระสังข์ร่ายมหามณีจินดามนต์ ที่ระลึกไหว้ครูดนตรีไทยโรงเรียนสอาดเผดิมวิทยา 60 และเป็นทุนให้แก่วงดนตรีไทย ซึ่งพิธีได้สำเร็จตามปรารถนาทุกขั้นตอนการพิธี ตามสายวิชาของพระอาจารย์ ซึ่งในการนี้ได้อธิฐานจิตทำ // 1.สีผึ้งเจ้าเงาะจินดามณีมหามนต์ 2.น้ำมันจินดามณี(ของหลวงพี่) 3.สังข์จารนะรับเงินอุดมวลสารฝังเม็ดยาจินดามณี(๕๙ ขอน แจกผู้มาช่วยงานประมาณ ๑๑ ขอน) 4.ตะกรุดหนังกลองจารยันต์รัศมีพระอินทร์,พระจันทร์ // ซึ่งล็อคเก็ตได้เก็บไว้ที่หลวง ท่านปลุกเสกตั้งแต่เข้าพรรษา และหลังจากที่อุดมวลสารฝังตะกรุดเรียบร้อยแล้ว ก็ยังคงไว้ต่อจนออกพรรษาปลุกเสกครบไตรมาสแล้วจึงจัดส่งแก่ผู้ร่วมบูชาทำบุญมาครับ
    //มวลสารอุดหลังล็อคเก็ต//
    ***มวลสารอุดหลังล๊อคเก็ต***
    ผงมหาราช , ผงลบ นะมหาจินดามณี , ผงลบ นะ ฉิมพลีวิชารวย , ผงนะหน้าทอง หลวงปู่ดี , ผง หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ , ผงหลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน และผงบดดอกไม้และแป้งเจิมเทียนชัยในพิธีไหว้ครูดนตรีไทย , ผงดินหน้าตะโพน , ผงยาวาสนาจินดามณี หลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร , ผงยาจินดามณี หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ
    - ผงมหาราช พระครูวิธานสุตสุนทร หลวงพี่วัดเงิน บางพรม
    - ผงมหาราช ลป.นุ่ม วัดนางใน
    - น้ำมันเมตตา น้ำมันว่านดอกทอง พระครูวิธานสุตสุนทร หลวงพี่วัดเงิน บางพรม
    - น้ำมันมหาบุรุษ 8 จำพวก
    - เทียนชัยขี้ผึ้งแท้ในพิธีไหว้ครูดนตรีไทย
    - ชันโรงใต้ดิน
    - สีผึ้งหลวงปู่หงส์ สุสานทุงมนต์ สุรินทร์
    - สีผึ้งแม่พิม หลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร
    - สีผึ้งเขียว มหาเศรษฐี หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ
    - สีผึ้งหลวงพ่อใจ วัดพระยาญาติ สมุทรสงคราม
    - สีผึ้งจินดามณีว่านไก่แดง
    - สีผึ้งพระอินทร์ หลวงปู่บุญศรี วัดใหม่ศรีสุทธาวาส
    - สีผึ้งหลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน
    - น้ำมันว่านไก่แดง
    - น้ำมันมโนราห์ร้อยโรง
    - เม็ดยาจินดามณี หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ
    - ผงพุทธคุณ หลวงพ่อโปร่ง วัดถ้ำพรุตะเคียน จ.ชุมพร
    - ผงแร่เกาะล้าน
    - ผงรวมทำพระหลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน (ประกอบด้วยผงดอกมะลิ ผงดอกดาวเรืองทอง ผงดอกพิกุลทอง ผงหยกบด ผงดินสอพอง ผงดอกว่าน 108 ผงลิ้นทะเล ผงบ่อเหล็กไหล 9 อย่าง ผงตะไคร้หอม)
    - ผงดอกรักซ้อน
    - ผงอุปกรรมฐาน
    - ผงโคตรเหล็กไหล
    - ผงสีวลีดำ หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน
    - ผงสีวลีขาว หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน
    - ผงว่านสบู่เลือด
    - ผงรังเหล็กไหล
    - ว่านสาวหลง
    - ผงพระ หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่
    - ผงยาวาสนาจินดามณี
    - ผงไม้ตะเคียนเสาหลักเมืองนครศรีธรรมราช
    - ผงเขาอ้อ
    - ผงจันทร์ลอย ลพ.ทรง วัดศาลาดิน
    - ผงไม้พญางิ้วดำ
    - ผงงาช้าง
    - ผงช่อฟ้า วัดหงษ์รัตนาราม
    - ดอกไม้เสก ลป.อั๊บ วัดท้องไทร
    ขอให้ทรัพย์ไหลมาเนืองนอง ดั่งท้องธารา
    มหาจินดาช่วยชูชุบอุปถัมป์ ดั่งพระสังข์เรียกเนื้อเรียกปลามารวมกัน จงบังเกิดแก่ทุกท่านบัดนี้เทอญ
    —————————————
    ..รูปพระสังข์ถอดรูปเงาะร่ายมหามณีจินดามนต์เรียกเนื้อเรียกปลานั่งบนหอยสังข์อันเป็นอุดมมงคล นี้ผมได้ให้พี่ที่คุ้นเคยกันวาดขึ้นมา เมื่อประมาณปี 2552 เมื่อครั้งเป็นครูอยู่ที่ กทม. สืบเนื่องจากพระอาจารย์ผมคือท่าน พระครูหลวงพี่ วัดเงิน ตลิ่งชัน ที่ผมเคารพนับถือมากที่สุด ผมได้เคยสนทนากับท่านเมื่อประมาณปี 2551 เรื่องมนต์มหาจินดามณี จนได้ทราบว่าท่านก็ได้ร่ำเรียนวิชาในสายมนต์มณีจินดามาด้วยเช่นกัน กับพระอาจารย์ของท่านทางภาคอีสาน โดยส่วนตัวท่านเองนั้นมี “สังข์” ประจำตัวท่านเช่นกันเมื่อเรียนวิชชานี้เรียบร้อยแล้วเป็นอันว่าสำเร็จในวิชาครับ ในสายวิชามณีจินดามนต์นี้หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่ามนต์เรียกเนื้อเรียกปลา ให้คุณในเรื่องโภคทรัพย์ เมตตา การทำมาหากิน เรียกทรัพย์ เรียกคนค้าขายไม่ตกอับไม่ขัดสน ผมจึงกราบเรียนท่านขออนุญาตให้รุ่นพี่ที่คุ้นเคยวาดภาพพระสังข์เพื่อจะทำวัตถุมงคลเครื่องราง ล๊อคเก็ตพระสังข์มหามณีจินดามนต์ โดยให้วาดเป็นพระสังข์ถอดรูปเงาะ กำลังร่ายมนต์เรียกเนื้อเรียกปลา โดยมีองค์ประกอบของพระสังข์คือมีรองเท้าแก้ว กระบองวิเศษ และรูปเงาะกายสิทธิ์ ตามท้องเรื่องสังข์ทอง ที่ปรากฏในปัญญาชาดก และประทับนั่งบนหอยสังข์อันเป็นสัญลักษณ์แห่งความอุดมมงคล หอยสังข์ถือเป็นของมงคลอย่างสูงที่ใช้ในพิธีกรรม ในงานพิธีมงคลต่างๆของไทยเช่น งานมงคลสมรส เป็นต้น ก็จะพบการหลั่งน้ำจากสังข์เพื่อความร่มเย็นเป็นสุข มีความสุขความเจริญ นอกจากนั้นแล้วสังข์ยังใช้ในพิธีกรรมทางศาสนาพราหมณ์ด้วยการเป่าให้เกิดเสียงเพื่อเป็นอุดมมงคลกับงาน และเป็นการบวงสรวงบูชาพระเป็นเจ้าสูงสุดในคติของศาสนาพราหมณ์อีกด้วย บางตำนานบางความเชื่อก็กล่าวว่าเหตุที่ไทยเรานำหอยสังข์มาใช้ในงานการมงคลต่างๆก็ด้วยเหตุว่าสังข์นั้นเป็น 1 ใน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ 14 อย่าง อันเกิดจากการกวนเกษียรสมุทรของเหล้าเทวดาและอสูรเพื่อทำน้ำอมฤต ตามความเชื่อผู้ที่มีสังข์ไว้จะไม่ขาดเงินทอง อุดมด้วยความสงบสุขมั่งคั่งร่ำรวยเข้ามาสู่ตนเองและเคหะสถานที่ ทำมาค้าขายดีมีพลังดึงดูด นำพาโชคลาภ ความมั่นคง โภคทรัพย์มาให้แก่ผู้ครอบครอง ...ในภาพจึงมีความมงคลไปด้วยมหามณีจินดามนต์ตามสายวิชาและสังข์อันเป็นสิ่งอุดมมงคล และพระเดชพระคุณหลวงพี่ วัดเงิน ท่านได้เมตตาจารอักขระเลขยันต์ ในวิชามหาจินดามณีของท่านลงไว้ในภาพทั้งหมดเพื่อมิให้สูญหาย ผมได้จัดทำเป็นล๊อคเก็ตต้นบุญจำนวน 59 ชิ้น โดยด้านหลังล๊อคเก็ต พระอาจารย์หลวงพี่ วัดเงิน ท่านได้เมตตาจารตะกรุดนะ มหาจินดามณี ฝังด้านหลังล๊อคเก็ตต้นบุญนี้ให้ และอุดมวลสารมหามงคล อาทิเช่น ผงมหาราช , ผงลบ นะ มหาจินดามณี , ผงลบ นะ ฉิมพลีวิชารวย , ผง นะหน้าทอง หลวงปู่ดี , ผง หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ , ผง หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน และผงบดดอกไม้และแป้งเจิมในพิธีไหว้ครูดนตรีไทย , ผงดินหน้าตะโพน , ผงยาวาสนาจินดามณี หลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร , ผงยาจินหามณี หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ , ฝังปลาตะเพียนอันหมายถึงความอุดมสมบูรณ์โชคลาภเงินทอง และสีผึ้งมงคลทางด้านเมตตามากมาย เป็นต้น
    1.ล๊อคเก็ตต้นบุญ สร้าง 59 องค์
    2.ล๊อคเก็ตธรรมดาสร้าง 195 องค์

    IMG_4121 (2).JPG IMG_4122 (2).JPG

    ตะกรุดที่บรรจุ ตะกรุดมหาจินดามณี เนื้อเงิน จารมือทุกดอก อธิษฐานใช้ตามใจปราถนา

    106096209_695121257978418_4546559316478709440_n.jpg
     
  3. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๙ ตะโพนไม้กุ่ม ปี ๒๕๕๙/๖๐ ........ ๒๐๐๐ บาท

    ใครที่เสาะหา ตะโพนหลวงปู่เล็ก รายการนี้เลยครับ ตะโพนชุดแม่กลอง ที่หลวงปู่เล็กปลุกเสก หายากแล้ว ราคาเกินนี่ไปแล้ว ตะโพนนี้ท่านปลุกเสกแน่นอน ประวัติชัดเจน และ เนื้อหาดีมาก เป็นไม้กุ่ม ที่คนโบราณใช้ทำกลอง
    ตะโพนจริงๆ ของเขามีครู

    ประวัติยาวมาก เดี๋ยวผมจะก็อบไปเก็บไว้ใน ห้องวัตถุมงคลพระครูมานิตย์
    ถ้าสนใจประวัติตั้งแต่ต้น
    https://palungjit.org/.../%E0%B9%95%E0%B9%99%E0%B8%95%E0.../
    การปลุกเสก
    พิธีเสกเป็นปฐมฤกษ์
    โดยได้นำไปร่วมปลุกเสกมีหลวงปู่เล็ก วัดทำนบ จ.อ่างทอง ปลุกเสกอธิฐานจิต พระปิดตาดิเรกฤทธิ์ในพิธีนั้นด้วย ซึ่งหลวงปู่เล็กนั้น ท่านเป็นพระผู้ใหญ่ พระเกจิอาจารย์สายอ่างทอง มีพรรษากาล 98 พรรษาในปีนี้ ท่านเป็นศิษย์หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงพ่อสด วัดปากน้ำฯ หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ อ่างทอง หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ อ่างทอง ซึ่งท่านได้ร่ำเรีียนวิชาในสายตะโพนของหลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ จ.อ่างทอง ที่มีวิชาตะโพนอันลือลั่นในวงการพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง ...และเมื่อหลวงปู่เล็ก วัดทำนบ ปลุกเสกให้เรียบร้อยแล้ว จึงนำกลับมาไว้ต่อที่ กุฎิ ท่านพระครูมามิตย์ วัดเงินบางพรม อีกนับหลายเดือน ผมจึงไปรับกลับมาเพื่อมาอุดผงมวลสารทางเมตตา และประกอบขาตะโพนและลงสีลงทองโดยนำกลับมาที่ชุมพร

    เมื่อนำกลับมาแล้ว ผมได้จัดพิธีคำนับไหว้ครูดนตรีไทยโดยการจัดเครื่องสังเวยตามแบบแผนไหว้ครูดนตรีไทยเพื่อ บูชาบวงสรวงอัญเชิญ บางมีครูบาอาจารย์ในสายดนตรีไทย โดยเฉพาะพระปรคนธรรพ มาประสิทธิ์ประสาท อำนวยอวยพรชัยในการสร้างตะโพนชุดนี้ และเอาฤกษ์เอาชัยเสียก่อน ตามวิสัยของนักดนตรีไทยที่ร่ำเรียนศิลปวัฒนธรรม ที่จะต้องระลึกนึกถึงครูต้น ครูดั้งเดิม ครูเทพสังคีตาจารย์ เพื่อให้เป้นแรงหนุนนำ แรงครู ช่วยส่งเสริมให้สำเร็จราบรื่นสมปรารถนาทุกประการ ...

    หลังจากที่จัดพิธีคำนับไหว้ครูดนตรีไทยเสร็จแล้วจึงเริ่มทำการลงสี ลงทอง ลงแล็คเกอร์เพื่อให้เกิดความสวยงามในไม้กุ่ม และได้ทำบล๊อคหล่อเรซิ่นผสมมวลสารเป็นขาตะโพน โดยทุกขั้นตอนก็ทำเอง กับ ลูกศิษย์ ทั้งหมด เมื่อลงสี ทาทองเสร็จแล้ว ผมก็นำตะโพนทั้งหมด นำกลับไปขอความเมตตา ท่านพระครูมานิตย์ วัดเงินบางพรม กทม. ขอความเมตตาท่านอธิฐานจิต บอกกล่าวครูบาอาจารย์ เป้นการอธิฐานจิตปลุกเสกปิดท้าย ซึ่งการทำตะโพนแต่ละครั้งก็มีเรื่องน่าแปลกอย่างหนึ่งคือ จะต้องมีคนแวะเวียนมามากผิดปกติ หรือจะต้องมีคนเกี่ยวเนื่องกับดนตรีไทย กับเครื่องกำกับจังหวะ เข้ามาในพิธีทุกครั้ง เป็นที่น่าแปลก เหมือนครั้งที่เสกตะโพนปิดท้ายที่กุฎิท่านพระครูฯ ในขณะทำพิธี ก็มีลุงผู้ใหญ่ อายุ กว่า 80 ปี ซึ่งอดีตเป็นนักดนตรีไทย มีฝีมือ เดินขึ้นมาบนกุฎิแล้วท่านเป็นศิษย์ของท่านพระครูด้วยเช่นกัน แต่วันนั้นท่านเดินเข้ามา แบบ งง งง เข้ามาเดินแล้วออกไป ถามลุงผู้ใหญ่ว่ามีอะไรหรือเปล่า ลุงผู้ใหญ่บอกว่าไม่มีอะไรหรอก บอกว่าจำไม่ได้ว่ามาทำไม แล้วลุงผู้ใหญ่ก็เดินลงกุฎิไป ...

    ในวันที่ปลุกเสกปิดท้าย ท่านพระครูท่านให้ผมจุดธูปเชิญครูมาช่วยทำ และท่านบอกให้เชิญครูมาไหว้พระเจ้า 5 พระองค์และขอให้ครูข่วยทำตะโพนช่วยประสิทธิ์ตะโพนชุดนี้ให้ด้วย เมื่อเสร็จพิธีก็โปรยข้าวตอกดอกไม้ ประพรมน้ำมนต์ เป็นอันเสร็จพิธี ผมจึงเรียนถามท่านพระครู ต่อว่า ตะโพนชุดนี้ เด่นทางไหนขอรับ ท่านเมตตาบอกว่า ลง จินดามณี กับ มหาราช ไว้ เรียกทรัพย์ เรียกคน มหาลาภ ขจัดปัดเป่่าเภทภัยทั้งปวง มีอานุภาพด้านเมตตามหานิยมอย่างสูงป้องกัน ถอนคุณไสย และแคล้วคลาด

    ..เมื่อปลุกเสกปิดท้ายแล้ว ผมจึงนำกลับมาชุมพรอีกครั้ง เพื่อมาประกอบขาตะโพนที่หล่อจากเรซิ่น พร้อมทั้งทาน้ำมันมหาบุรุษ 8 จำพวกที่ได้รับมาจากท่านพระครูฯ ท่านให้มาเจิมก่อนจะออกให้บูชา และปิดทองคำเปลวที่ตะโพนทุกลูก ซึ่งขั้นตอนสุดท้ายนี้ ผมได้ทำพิธีขึ้นเมื่อคืนวันที่ 26 มีนาคม 2560 โดยทำตามคำชี้แนะ และแนะนำจากท่านพระครูฯ วัดเงิน บางพรม กทม. บูชาครู เชิญครูมาช่วยมาประสิทธิ์ประสาทให้ด้วย ตะโพนลูกขนาดบูชา จะเจิมและทาน้ำมันที่หน้าตะโพนทั้ง 2 หน้าทุกลูก พร้อมทั้งปิดทองคำเปลวแท้ด้วย ผมเพิ่มสายสิญจน์มงคล ที่เก็บไว้มานาน เข้าพิธีไหว้ครูดนตรีไทยและปลุกเสกหลายเกจิมาผูกที่หูของตะโพนบูชาด้วยทุกลูก

    ส่วนตะโพนกลึงลูกเล็กขนาดห้อยคอ ผมได้เอาน้ำมันว่านดอกไม้ทอง น้ำมันโนรา 100 โรง น้ำมันมหาบุรุษ 8 จำพวก น้ำมันว่านไก่แดง สีผึ้งเขียวมหาเศรษฐีหลวงปู่เล็ก วัดทำนบ สีผึ้งแม่พิม หลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร สีผึ้งเมตตามหานิยม หลวงปู่หงษ์ สุสานทุ่งมนต์ สีผุ้งพระอินทร์ หลวงปู่บุญศรี วัดใหม่ศรีสุทธาวาส สีผึ้ง หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน สีผึ้ง หลวงพ่อใจ วัดพระยาญาติ และสีผึ้งอีกมากมาย รวมทั้งร้ำมันว่านต่างๆทางด้านเมตตา มหาเสน่ห์ ที่ผมรวมไว้ในโหลน้ำมันส่วนตัวไว้มากมายและเก็บไว้เป็นเวลานาน นำมาแช่ตะโพนใบเล็กไว้ 1 คืน

    ในคืนนั้นก็เกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดที่ชวนให้ขนลุกอีกครับ คือว่าหลังจากที่ทำตะโพนเสร็จทุกขั้นตอนแล้ว กราบลาครูบาอาจารย์ และแยกย้ายกันนอนหลับ ส่วนผมมานั่งเขียนเรื่องราวในตอนที่ 2 ต่อจนเวลาประมาณ ตี 1 ครึ่งผมจึง เข้านอน โดนนอนที่ห้องดนตรีไทยของโรงเรียน หลับยาวตื่นมา ผมก็มานั่งหน้าโต๊ะหมู่ ดูความเรียบร้อย ก็มีลูกศิษย์คนหนึ่งถามขึ้นมาว่า เมื่อคืนครูมานั่งทำอะไรตอนหลับกันหมดแล้ว นั่งเหมือนทำพิธีอะไรหน้าโต๊ะหมู่ ที่มีตะโพนบุชาตะโพนเล็กวางอยู่ ผมหันไปบอกเมื่อคืนไม่ได้ทำอะไรต่อเลยนอนยาว ตาฝาดหรือเปล่า ละเมอหรือเปล่า แต่ลูกศิษย์คนที่เห้นก็ยืนยันว่า เห็นจริงๆ และยังนั่งดูครูทำอะไรอยู่สักพักนึง แล้วก็หลับต่อเพราะครูไม่พูดอะไร แต่ไฟไม่เปิดนะ จุดแต่เทียนธูปหน้าโต๊ะหมูครู แต่เห้นรูปร่างว่าเหมือนครูวิมมาก ซึ่งผมเองหลับจากลงตอนที่ 2 แล้วก็หลับยาวไม่ได้ลุกขึ้นมาอีกจนเช้า เมื่อได้ยินเช่นนั้น ผมก็บอกลูกศิษย์ว่า ไม่มีอะไรหรอก ไม่ใช่ใครที่ไหนที่มาไม่ต้องกลัว นั่นคือครูบาอาจารย์เราองค์ใดองค์หนึ่ง ที่เมตตามาทำให้ มาประสิทธิ์มาอำอวยอวยชัยให้กับตะโพนชุดนี้ให้สำเร็จ สมปรารถนา ดีนอกดีใจด้วยความตั้งใจ เป็นแน่แท้ ตะโพนชุดนี้ ถึงแม้ไม่ใช่นักดนตรีไทยก้สามารถนำกลับไปบูชา คุ้มคน คุ้ัมบ้าน เรียกคนเรียกทรัพย์ ป้องกันภยันตราย แคล้วคลาดปลอดภัย สามารถบูชาได้สำหรับทุกๆคน โดยไม่ต้องเกรงกลัวอาภรรพ์อะไร และไม่ต้องกลัวว่าจะมีผีมีสางเพราะมวลสาร ไม้กุ่มทุกอย่าง ไม่มีชิ้นส่วนซากศพ ไม่มีซากสัตว์ และสำเร็จด้วยอำนาจพระพุทธคุณ คุณครูบาอาจารย์ ครูเทพ ครูมนุษย์เป็นที่สุดทั้งสิ้น...

    Hl8ZalnoxmxFXKOgtQLCZoZ5&_nc_ohc=53MigbIeegwAX9gtdKY&tn=xf_11MuxMDJ1gQXE&_nc_ht=scontent.fbkk2-7.jpg


    bSlFh57RTSsxjLJK2xkFyH5Xt7ASjZXOCxsC_bty_1YCQjxYND6994KQqzj_kELTwwngY7uR&_nc_ht=scontent.fbkk2-6.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ตุลาคม 2022
  4. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๑๐ เหรียญพระพุทธชินราช หลังยันต์ดวงพระฤกษ์ พิธีพระมหาจักพรรดิ์ เนื้อกะไหล่ทอง ปี ๒๕๑๕ ........... ๕๕๐๐ บาท ปิดครับ

    หลวงพ่อกวยมาร่วมพิธี ตามที่ทราบตามสไตล์ท่านท่านอัดเต็มที่ นั่งจนเกือบสว่าง และยังมีพระเก่งๆอีกหลายสิบรูป เช่น หลวงปู่โต๊ะ หลวงปู่ทิม หลวงพ่อแดง ลป ทิม ลพ พรหม ครูบาวัง ฯลฯ เหรียญนี้ เหรียญเดียวพอแล้วไปได้ทั่วโลก ด้วยบารมี หลวงพ่อพระพุทธชินราชด้วยครับ

    เจ้าพิธี พระอาจารย์ผ่อง จินดา วัดจักรวรรดิราชาวาส กรุงเทพมหานคร และ อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร

    ประธานฝ่ายสงฆ์ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (พิมพ์ ธมฺมธโร) ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (ปุ่น ปุณฺณสิริมหาเถร) เป็นประธานจุดเทียนชัย

    ประธานฝ่ายฆราวาส ศาสตราจารย์สัญญา ธรรมศักดิ์ นายกพุทธสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีจุดเทียนบูชาพระรัตนตรัย

    ประธานฝ่ายสงฆ์ดับเทียนชัย พระพิษณุบุราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร พิษณุโลก

    ประธานบริกรรมปลุกเสก พระครูศรีพรหมโสภิต (หลวงพ่อแพ) วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี

    พระคณาจารย์นั่งปรกปลุกเสก 109 รูป ดังรายนามด้านล่างนี้

    พระครูวิริยะโสภิต (หลวงพ่อทอง) วัดพระปรางค์ จ.สิงห์บุรี
    พระราชธรรมมาภรณ์ (หลวงพ่อเงิน) วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม
    พระครูจันทรโสภณ (หลวงพ่อนาค) วัดทัศนารุณสุนทริการาม กรุงเทพ
    พระครูญาณวิลาศ (หลวงพ่อแดง) วัดเขาบันไดอิฐ จ.เพชรบุรี
    พระครูภาวนาณุโยค (หลวงพ่อหอม) วัดชากหมาก จ.ระยอง
    หลวงพ่อสุข วัดโพธิ์ทรายทอง จ.บุรีรัมย์
    พระครูวิจิตนชัยการ (หลวงพ่อสด) วัดหางน้ำสาคร จ.ชัยนาท
    พระครูนนทกิจวิมล (หลวงพ่อชื่น) วัดตำหนักเหนือ จ.นนทบุรี
    พระครูประดิษฐ์นวการ (หลวงพ่อบุญ) วัดวังมะนาว จ.ราชบุรี
    พระครูสุตาธิการี (หลวงพ่ออยู่) วัดใหม่หนองพะองค์ จ.สมุทรสาคร
    พระครูธรรมสาคร (หลวงพ่อกรับ) วัดโกรกกราก จ.สมุทรสาคร
    พระครูปัญญาโชติ (หลวงพ่อเจริญ) วัดทองนพคุณ จ.เพชรบุรี
    พระครูประสาทวรคุณ (หลวงพ่อพริ้ง) วัดโบสถ์โก่งธนู จ.ลพบุรี
    หลวงพ่อชื่น วัดคุ้งท่าเลา จ.ลพบุรี
    พระครูสนิทวิทยการ วัดท่าโขลง จ.ลพบุรี
    พระครูปิยธรรมภูสิต (หลวงพ่อคำ) วัดบำรุงธรรม จ.สระบุรี
    พระครูกิตพิจารณ์ (หลวงพ่อผัน) วัดราษฎร์เจริญ จ.สระบุรี
    พระครูพุทธฉายาภิบาล วัดพระพุทธฉาย จ.สระบุรี
    พระครูสุวรรณวุฒาจารย์ (หลวงพ่อมุ่ย) วัดดอนไร่ จ.สุพรรณบุรี
    พระวินัยรักขิตาวันมุนี (หลวงพ่อถิร) วัดป่าเลไลย์ จ.สุพรรณบุรี
    พระวิบูลเมธาจารย์ (หลวงพ่อเก็บ) วัดดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี
    พระครูอภัยภาดาทร (หลวงพ่อขอม) วัดไผ่โรงวัว จ.สุพรรณบุรี
    พระครูกิตตินนทคุณ (หลวงพ่อกี๋) วัดหูช้าง จ.นนทบุรี
    พระอาจารย์สมภพ เตชปุญโญ วัดสาลีโข จ.นนทบุรี
    พระครูประกาศสมาธิคุณ (หลวงพ่อสังเวียน) วัดมหาธาตุฯ กรุงเทพ
    พระเทพเจติยาจารย์ (อาจารย์วิริยัง) วัดธรรมมงคล กรุงเทพ
    พระเทพโสภณ (สมเด็จพระมหาธีราจารย์) (นิยม) วัดชนะสงคราม กรุงเทพ
    หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม จ.นครปฐม
    พระครูสาธุกิจวิมล (หลวงพ่อเล็ก) วัดหนองดินแดง จ.นครปฐม
    พระวิสุทธิรังษี (หลวงพ่อเปลี่ยน) วัดชัยชุมพลฯ (วัดใต้) จ.กาญจนบุรี
    พระครูอุดมสิทธาจารย์ (หลวงพ่ออุตตมะ) วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี
    พระครูจันทสโรภาส (หลวงพ่อเที่ยง) วัดม่วงชุม จ.กาญจนบุรี
    พระครูโกวิทสมุทรคุณ (หลวงพ่อเนื่อง) วัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม
    พระครูศรีพรหมโสภิต (หลวงพ่อแพ) วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี
    พระอาจารย์ผ่อง (จินดา) วัดจักรวรรดิราชาวาส กรุงเทพ
    พระครูศรีปริยัตยานุรักษ์ (ครูบาใฝ) วัดพันอ้น จ.เชียงใหม่
    พระครูวิรุฬห์ธรรมโกวิทย์ (ครูบาสิงห์คำ) วัดเจดีย์สถาน จ.เชียงใหม่
    พระครูมงคลคุณาธร วัดหม้อคำตวง จ.เชียงใหม่
    หลวงพ่อบุญมี วัดท่าสต๋อย จ.เชียงใหม่
    หลวงพ่อแสน วัดท่าแหน จ.ลำปาง
    หลวงพ่อเมือง วัดท่าแหน จ.ลำปาง
    พระครูสุเวทกิตติคุณ (หลวงพ่อบุญชุบ) วัดเกาะวาลุการาม จ.ลำปาง
    หลวงพ่อเกษม สุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง
    หลวงพ่อบุญสม วัดหัวข่วง จ.ลำปาง
    พระวิบูลวชิรธรรม (เจริญ) วัดท่าพุทรา (วัดคฤหบดีสงฆ์) จ.กำแพงเพชร
    หลวงพ่อจ้อย วัดศรีอุทุมพร จ.นครสวรรค์
    หลวงพ่อพรหม ถาวโร วัดช่องแค จ.นครสวรรค์
    พระครูนิสัยจริยคุณ (หลวงพ่อโอด) วัดจันเสน จ.นครสวรรค์
    พระครูไพโรจน์อรัญญคุณ (หลวงพ่อคัด) วัดท่าโบสถ์ จ.ชัยนาท
    หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร วัดโฆษิตาราม จ.ชัยนาท
    พระครูสุจิตตานุรักษ์ (หลวงพ่อจวน) วัดหนองสุ่ม จ.สิงห์บุรี
    พระครูสุวรรณสุตาคม (หลวงพ่อดวง) วัดทอง จ.สิงห์บุรี
    พระครูอาทรสิกขการ (หลวงพ่อโต๊ะ) วัดสระเกศไชโย จ.อ่างทอง
    พระครูสันทัศธรรมคุณ (หลวงพ่อออด) วัดบ้านช้าง จ.อยุธยา
    พระครูประภาสธรรมคุณ (หลวงพ่อแจ่ม) วัดวังแดงเหนือ จ.อยุธยา
    พระครูประสาทวิทยาคม (หลวงพ่อนอ) วัดกลางท่าเรือ จ.อยุธยา
    พระครูพิพิธวิหารการ (หลวงพ่อเทียม) วัดกษัตราธิราช จ.อยุธยา
    พระครูสาธรพัฒนกิจ (หลวงพ่อลมูล) วัดเสด็จ จ.ปทุมธานี
    พระครูวิเศษมงคลกิจ (หลวงพ่อมิ่ง) วัดกก กรุงเทพ
    พระครูอนุกูลวิทยา (หลวงพ่อเส็ง) วัดน้อยนางหงส์ กรุงเทพ
    พระครูพิริยกิจติ (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี กรุงเทพ
    พระครูภาวณาภิรมย์ วัดปากน้ำภาษีเจริญ กรุงเทพ
    พระครูโสภณกัลป์ยานุวัฒน์ (หลวงพ่อเส่ง) วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร กรุงเทพ
    พระครูพินิจสมาจารย์ (หลวงพ่อโด่) วัดนามะตูม จ.ชลบุรี
    พระครูภาวนาภิรัต (หลวงปู่ทิม อิสริโก) วัดละหารไร่ จ.ระยอง
    พระครูวชิรรังสี วัดมฤคทายวัน จ.ประจวบคีรีขันธ์
    พระครูวชิรคุณาญาณ วัดในกลาง จ.ประจวบคีรีขันธ์
    พระครูสุทธาจารคุณ (หลวงพ่ออ่ำ อินฺทโชโต) วัดเกาะหลัก จ.ประจวบคีรีขันธ์
    พระครูอุดมศีลจารย์ (พ่อท่านเย็น) วัดโคกสะท้อน จ.พัทลุง
    พระครูพิศาลพัฒนกิจ (พ่อท่านพระครูปลัดบุญรอด) วัดประดู่พัฒนาราม จ.นครศรีธรรมราช
    พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ วัดดอนศาลา จ.พัทลุง
    พระครูพิพัฒน์สิริธร (หลวงพ่อคง สิริมโต) วัดบ้านสวน จ.พัทลุง
    หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย จ.ชุมพร
    หลวงพ่อผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต จ.ขอนแก่น
    หลวงปู่จันทร์ วัดสำราญ จ.อุบลราชธานี
    หลวงพ่ออ่อน วัดประชานิยม จ.กาฬสินธุ์
    หลวงพ่อครูบาวัง พรหมเสโน วัดบ้านเด่น จ.ตาก
    พระครูนันทิยคุณ (ครูบาตัน นนฺทิโย) วัดเชียงทอง จ.ตาก
    หลวงพ่อเกตุ สุวรรโณ วัดศรีเมือง จ.สุโขทัย
    พระครูสุวิชานวรวุฒิ (หลวงพ่อปี้) วัดบ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย
    พระครูคีรีมาสธรรมคุณ วัดวาลุการาม จ.สุโขทัย
    พระครูพิลาศธรรมคุณ (หลวงปู่โถม) วัดธรรมปัญญาราม จ.สุโขทัย
    พระครูไกรลาศสมานคุณ (หลวงพ่อย่น) วัดกงไกรลาศ จ.สุโขทัย
    พระอาจารย์พวง วัดสว่างอารมณ์วรวิหาร จ.สุโขทัย
    พระอาจารย์ฉลอง วัดสว่างอารมณ์วรวิหาร จ.สุโขทัย
    พระครูพินิจธรรมภาณ (สมจิตร) วัดวังแดง จ.พิจิตร
    พระครูพิมลธรรมานุศิษฐ์ (หลวงพ่อขวัญ) วัดบ้านไร่ จ.พิจิตร
    พระอาจารย์ชัย วัดกลาง จ.อุตรดิตถ์
    หลวงพ่อบุญ อุตตโม วัดน้ำใส จ.อุตรดิตถ์
    พระครูนวการโฆษิต (หลวงพ่อจันทร์) วัดหาดสองแคว จ.อุตรดิตถ์
    พระพิษณุบุราจารย์ (แพ พากุโล) วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลก
    พระสมุห์ละมัย (พระวรญาณมุนี วัดอรัญญิก) หลวงตาละมัย วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลก
    พระครูศีลสารสัมบัน (สำรวย สมฺปนฺโน) วัดสระแก้วปทุมทอง จ.พิษณุโลก
    พระครูอภัยจริยาภิรมณ์ วัดใหม่อภัยยาราม จ.พิษณุโลก
    พระครูวินัยธรสุเทพ วัดแสงดาว จ.พิษณุโลก
    พระอาจารย์ถนอม วัดนางพญา จ.พิษณุโลก
    พระครูประภาสธรรมมาภรณ์ (หลวงปู่แขก) วัดสุนทรประดิษฐ์ จ.พิษณุโลก
    พระครูศรีรัตนาภรณ์ (หลวงพ่อไช่) วัดศรีรัตนาราม จ.พิษณุโลก
    หลวงพ่อเปรื่อง วัดคูหาสวรรค์ จ.พิษณุโลก
    พระอาจารย์พิมพ์ วัดคูหาสวรรค์ จ.พิษณุโลก
    หลวงพ่อเฉลิม วัดโพธิญาณ จ.พิษณุโลก
    หลวงพ่อเปรื้อง วัดโพธิญาณ จ.พิษณุโลก
    พระอาจารย์ชุ่ม วัดกรมธรรม์ จ.พิษณุโลก
    พระอาจารย์โต วัดสมอแข จ.พิษณุโลก
    พระครูประพันธ์ (หลวงพ่อพัน) วัดบางสะพาน จ.พิษณุโลก
    พระครูวิจารณ์ศุภกิจ (อาจารย์ทองม้วน) วัดวังทอง จ.พิษณุโลก
    พระอาจารย์นวล วัดนิมิตธรรมาราม จ.พิษณุโลก
    พระอาจารย์ธงชัย วัดวชิรธรรมราชา จ.พิษณุโลก
    พระราชมุนี (โฮม) วัดสระปทุม กรุงเทพ

    เพราะพิธีนี้น่าจะอ่านกันหลายรอบ พิธีใหญ่มาก น้อง ๆ พิธี ๒๕ พุทธศตวรรษ หลวงพ่อกวยมาพิธีนี้ด้วย
    เป็นเหรียญเก่าเก็บ พิธีนี้ขึ้นคอได้

    https://luangporguay.com/.../%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0...

    IMG_4113 (2).JPG IMG_4115 (2).JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ตุลาคม 2022
  5. dejlee

    dejlee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +1,187
    รายการที่ ๗ พระสมเด็จเอวเล็ก เนื้อผงน้ำมัน ๑๒๐๐ บาท จองครับ
     
  6. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๑๑ เลนซ์มาโคร ระยะ ๑๐ มิล.....๒๕๐ บาท

    พร้อม คลิ้บหนีบและถุง กล่องไม่มี ซื้อมาประมาณ ๕๐๐ บาท รวมค่าส่ง ขายครึ่งราคาของหใม่เอี่ยม ใช้ สาม สี่ครั้ง

    ซื้อมาทดลองวิชา แล้วซื้อแบบระยะมาโคร ยาวกว่านี้ อีกอัน มาลองถ่ายไปหลายร้อยรุป ผมจะรู้อะไรต้องลองจนแน่ใจ พยามเลี่ยงฟังเขามา เอามาฉายต่อ พอสรุปได้ว่า
    ๑) ถ้ามือถือท่านแบบถูก หรือ ปานกลาง เลนซ์มาโครจะช่วยได้แน่นอน จัดระยะให้ชัดขึ้น ใกล้ขึ้น รุ่นนี้มีคนใช้เยอะ ไม่หลอกตา และราคาไม่โหด พวกถ่ายพระจะใช้แบบนี้กันเยอะ
    ๒) ถ้ากล้องท่านเทพ ภาพยิ่งเทพใหญ่ แต่กล้องแบบเทพ ราคาแพง หลัก สองสามหมื่นขึ้นไป ผมเลิกใช้ไปนานแล้ว เอาเงินไปซื้อเลนน์ DSLR แบบมาโครดีกว่าเพราะจะทนทานกว่า
    ตอนนี้เกินหนึ่งอันจะเก็บแค่อันเดียวจะเอาลงขายในพลังจิต ครึ่งราคา

    43250.jpg 43252.jpg
     
  7. may06

    may06 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,039
    ค่าพลัง:
    +2,904
    ปิดรายการที่ 10 ครับ
     
  8. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ปิดรอบนี้น่ะครับ พระผมจะทยอยจัดส่งจนครบคนน่ะครับ
     
  9. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รอบที่ ๗๖ พระครูมานิตย์ ลพ คำ

    รายการที่ ๑ พระตะกั่วลบถม ไตรมาส ๒๕๖๕ องค์ล่ะ ๕๐๐ บาท

    พระชุดตะกั่วลบถม ๒๕๖๕ พระครูมานิตย์ เสกนานมาก
    ลบถมตะกั่วตามแบบโบราณจนพอใจ เททีล่ะองค์ ทำมือไม่ใช่พระโรงงาน ตอกโค็ด
    เสกตลอดพรรษา ๒๖๖๕

    ปิด พิมพ์ พระขุนแผน กับ ท้าวเวสสุวรรณ


    พระขุนแผน ท้าวเวสสุวรรณ พญาเต่าเลือนและ พระงบน้ำอ้อย ๑๒


    IMG_4134 (2).JPG IMG_4135 (2).JPG IMG_4136 (2).JPG IMG_4137 (2).JPG IMG_4138 (2).JPG IMG_4139 (2).JPG IMG_4140 (2).JPG IMG_4141 (2).JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2022
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๒ พระขุนแผนเปล่งรัศมีเนื้อผง ๗๐๐ ปิดครับ

    ชุดนี้เสกมาตลอดพรรษา ๖๕ ครับ

    ใครที่อยากได้ ชุด เนื้อดินสองพอง และ เนื้อผงชันเพชร กล่องและขวดนี้เป็นของเหลือชุดสุดท้ายเอามาทำ พระขุนแผน เปล่งรัศมี ชุดแรกเลยครับ ไม่มีพวกผงพรายๆ มีแต่ พระพุทธคุณ อาจจะหายากในวันข้างหน้า ท่านพระครูปรารภว่า จะทำพระแต่ล่ะพิมพ์ ครั้งเดียว และเมื่อได้ฤกษ์ จะเลิกพิมพ์นี้ครับ เดี๋ยวข้างหน้าจะหายากเหมือนพวกขุนแผน

    226009 (2).jpg 226016 (3).jpg
    จันทร์เพ็ญ ๖๔ ปีที่แล้วนี้ออกพรรษามีคราสอยู่นานน่ะครับ เหมาะกับของขลังบางชนิด ท่านพระครูทำพิธี ไหว้ส่งครูออกพรรษาและปลุกเสกพวกมวลสาร พระจันทร์เพ็ญ ๖๔ ที่ทำเสร็จก่อนและทำในฤกษ์ ก็แจกในพิธี พระจะแก่ผง และมีเนื้อตะกั่วปลุกเสกลงถม

    ผงที่เหลือก็ทยอยกดพระเรื่อยมา ของทำมือไม่ใช่โรงงานจะมี พิธีรีตรงมาก การบริกรรมตามฤษถ์ในกุฏิที่เป็นปริมฑล ทำการบริกรรมทุกขั้นตอน ตำผง ผสมผง จะกดพระก็บริกรรมพระคาถาต่างๆ เสร็จแล้วรวบรวมมาปลุกเสกอีกที

    จะเป็นการทำพระแบบวิธีกรรมโบราณที่พิถีพิถัน ตามขั้นตอน ไม่ใช่พระโรงงานผสม กดมาแล้วมาทำพิธีปลุกเสก จำหน่ายจ่ายแจก
    ทำให้พระทำได้ช้ามีปริมาณจำกัด ผมจะเขียนย่อๆก่อน รอให้ศิษย์สายตรงท่านพระครูมาจาระไนอย่างละเอียดน่ะครับ

    ๑)ผมนำผง ดินสองพอง อิธเจ กับว่าน ๙๙ ชนิด กล่องสุดท้ายตามรูปของหลวงปู่พระครูบุญศรี ที่ลงไว้ให้ ตัดใจเอาไปทำพระให้หมด ไปทำพระทรงขุนแผนที่ตั้งใจบอกหลวงปู่ไว้ ขอให้ขลังด้านเสน่ห์ เมตตา ได้ทำพระปิดตา ปลุกเสก ร่วม ๗ ปี ไปแล้วชุดหนึ่ง เหลือแต่ขุนแผนเลยเอาไปถวาย ท่านพระครูทำพระให้หมด แจกมั่ง จำหน่ายมั่ง เอามาต่อทุน ทำบุญให้พระศาสนาและ สังคม ถวายหลวงปู่อาจารย์ผมด้วย
    ๒) ผมนำผง ชันเพชร ขวดสุดท้ายที่เหลือได้มาจากอาจารย์อนันต์ เมตตา ให้มา ผมเอาไปทำพระหลวงพ่อทรง ท่านผสม ลงในครกต่างๆเหลืออยู่หน่อย ผงนี้ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณของมวลสารนี้ เพราะโด่งดัง อานุภาพมากมาย อยู่กับองค์พระแก้วมา สองร้อยกว่าปี ผ่านพระคณาจารย์มา เป็นพันๆ พิธีในโบสถ์วัดพระแก้ว เอาไปทำพระให้หมดดีกว่า
    ๓) นำสีผึ้งหลวงปู่พระครุบุญศรีไปถวายท่าน ขอให้เจือผสมในเนื้อเป็นเชื้อ ในบรรดาของ ของหลวงปู่บุญศรี เป็นของที่มีสรรพคุณ ชัดเจนที่สุดที่เคยใช้มา นอกนั้นยังมี นะ จังงัง ชัดเจนมากเมื่อ ต้องการให้ท่านช่วยจะเห็นชัดเจน เอามาผสมทำพระชุดนี้
    ๔) ผงลบพระเจ้าเปล่งรัศมี ที่ท่านพระครูลบมาด้วยความอุตสาหะ ทีละกระดาน มากพอที่จะมาผสมทำพระ
    ๔) ผงมหาราชที่ท่านพระครูลบมา ลบทีล่ะกระดาน ผงนี้สรรพคุณมากมาย
    ๕) ดินกากยายักษ์ ที่เดียวกับที่ทำพระหลวงพ่อทวดรุ่นแรก แท้ ๆ ศิษย์สายใต้นำมาถวาย ดินนี้ทำพิธีมาหลายครั้งแล้ว เนื้อพระจะออกแนวหลวงพ่อทวด เมื่อส่องดู
    ๖) ผงใบลานเก่าๆที่ลงอักขรพระธรรมเก่าป่นแล้วเอามาทำเป็นมวลสารดีกว่าทิ้งหายไป ต้องพระที่มีศีลบริสุทธิ์ มาป่นทำ มิฉนั้นจะเข้าตัว เพราะของพวกนี้มีครู มีเทพ เทวดาอารักษ์ พระธรรมอยู่ เอามาทำพระรูปพระพุทธ พวกท่านจะโมทนาให้ไปต่อยอดพระศาสนาต่อไป
    ๒) ผงปูนเพชรแท้ๆ เอามาช่วยเป็นตัวประสาน
    ๘) น้ำมันตั้งอิ้ว เป็นตัวประสาน
    ๙) น้ำมนต์หลายพิธี มาช่วยประสานเนื้อพระ
    ชุดนี้ ทำพระมาได้ ตามรายการ
    ๑) พิมพ์คะแนน สองหน้า ๑ องค์ เปิดฤกษ์
    ๒) พิมพ์บรรจุตระกรุดเงิน ๒๖ องค์
    ๓) พิมพ์ธรรมดา ๑๒๕ องค์
    ๔) ลูกอม ๙ ลูก ตอกโต็ด
    เป็นพระเนื้อผงล้วนๆ มีปูนเพชร น้ำมันตั้งอิ้ว น้ำมนต์ เป็นตัวช่วยประสานแค่นั้นเอง ที่ปลุกเสกมา เอาเข้ามาหลายพิธีเหมือนกัน
    ชุดนี้จะแก่ดินกากยา ออกดำ และมีจุดขาวปูน เนื้อไม่รวมกันดี ท่านพระครูเลยเคลือบแชล็คไว้อีกที ไม่ให้พระร่วนเสียหายไปในการใช้ติดตัว
    ทำได้แค่นี้ครับ ท่านทำเองทีล่ะองค์ ทำและปลุกเสกมาตั้งแต่ ๒๒ ตค ๖๔ มาจนถึง เมื่อวานนี้ก็ประมาณ สามเดือน ตอนผมไปรับพระ พระเสกข้ามปีมาหลายฤกษ์ครับ
    ผมได้มาส่วนนึ่ง รายละเอียดเดี๋ยวคงมีการสรุปอีกรอบ

    IMG_4142 (2).JPG IMG_4143 (2).JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2022
  11. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๓ เหรียญหล่อสมเด็จหู (พิมพ์มน) หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ จ.อ่างทอง ........๗๕๐๐ บาท ปิดครับ

    องค์นี้เป็นพิมพ์สามเหลี่ยมมน หายาก สภาพสวย ยังติดชัด เนื้อหาต้องแบบนี้น่ะครับ ถ้ากริ้บๆราคาหลายหมื่น ถึง เหยียบๆแสน เพราะหายากเหลือเกิน สรรพคุณดีมาก

    เป็นเหรียญที่มีประสบการณ์ในพื้นที่มากมายครับ พระเลี่ยมในพลาสติดก ถ่ายยากครับ พระสภาพสวย หายากมาก องค์ใช้ขึ้นคอดีนัก ดูชื่อหลวงพ่อที่เสกน่ะครับ

    เหรียญหล่อของหลวงพ่อคำ ท่านสร้างด้วยวิธีหล่อโบราณเข้าช่อ เนื้อโลหะทองผสม เป็นพิมพ์สองหน้า
    ด้านหนึ่งท่านสร้างเป็นรูปพระมหาพุทธพิมพ์ และอีกด้านเป็นรูปสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี จึงเรียกเหรียญนี้กันว่าเหรียญ "สมเด็จ" เหรียญนี้เป็นแบบหูในตัว สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.๒๔๘๒

    โดยมีหลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก เป็นประธานในพิธีปลุกเสก
    หลวงพ่อซำ วัดตลาดใหม่
    หลวงพ่อพัก วัดโบสถ์
    ลวงพ่อนุ่ม วัดนางใน
    หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ( บางประวัติว่าทัน แต่หลวงพ่อปาน ล่ะสังขารไปในปี ๒๔๘๑ ก่อนสร้างเหรียญนี้น่ะครับ )
    และพระคณาจารย์เมืองวิเศษฯที่ไม่ได้เอ่ยนามในสมัยนั้นอีกคับคั่งร่วมปลุกเสกด้วย สันนิฐานเช่น หลวงพ่อภู วัดดอนรัก เป็นต้น เรียกว่ารวมอะนดีบต้นๆของอ่างทองมาร่วมกันคับคั่ง

    พระครูวิตถารสมณกิจ (คำ ปัญญาสาโร) วัดโพธิ์ปล้ำ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ท่านเกิดในปี พ.ศ.๒๔๓๒ โยมบิดาของท่านชื่อ เส็ง โยมมารดาชื่อ ไท หลวงพ่อคำท่านเป็นคนปากคลองวัดโพธิ์ เมื่อท่านได้มีอายุครบบวช จึงได้อุปสมบทที่วัดโพธิ์นี่เองครับ
    โดยมีพระญาณไตรโลก (อาจ) วัดศาลาปูน เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูวิญาณนุโยค วัดกษัตราธิราช เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอุปัชฌาย์จั่น วัดทำนบ เป็นพระอนุสาวนาจารย์
    หลังจากบวชแล้วท่านก็อยู่ที่วัดโพธิ์ตลอด หลวงพ่อคำท่านศึกษาวิชาอาคมจากสมุดข่อย ซึ่งอยู่ภายในโพรงต้นโพธิ์ที่วัดนั่นเอง

    ทางบ้านของหลวงพ่อคำเป็นคนมีฐานะดี มีที่นาอยู่ร้อยกว่าไร่ และท่านเป็นบุตรคนเดียว หลังจากโยมทั้งสองเสียชีวิตไปแล้ว ท่านจึงได้ขายที่นาและนำเงินทั้งหมดมาสร้างพระอุโบสถ พระประธาน กุฏิสงฆ์ ฯลฯ และยกที่ดินที่เหลือให้เป็นของวัดทั้งหมด ตอนที่ท่านมรณภาพไม่มีสมบัติใดๆ ติดตัวหรืออยู่ในกุฏิเลย จัดว่าเป็นพระแท้ สมถะมากครับ

    พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงหลายๆท่านได้ไปมาหาสู่กับหลวงพ่อคำเสมอๆ เช่น หลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อพัก วัดโบสถ์ และท่านเจ้าคุณสุธรรมธีรคุณ วัดสระเกศ เป็นต้น ทั้ง 4 รูปนี้มีความใกล้ชิดกับหลวงพ่อมาก จะไปพักอยู่ที่วัดโพธิ์ปล้ำเสมอ โดยเฉพาะหลวงพ่อพัก วัดโบสถ์จะไปอยู่เป็นประจำ

    หลวงพ่อคำท่านมรณภาพ เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2503 สิริอายุได้ 72 ปี พรรษาที่ 52 ในสมัยที่หลวงพ่อคำยังมีชีวิตอยู่นั้นท่านได้สร้างวัตถุมงคลไว้หลายอย่าง ด้วยกัน เช่น เหรียญหล่อสมเด็จหู เหรียญทำบุญอายุครบ 60 ปี สมเด็จปรกโพธิ์เก้าชั้น พระเนื้อว่านหลายพิมพ์ ผ้ายันต์ ตะกรุด รูปถ่าย และ เบี้ยแก้หลวงพ่อคำ จัดเป็น ๑ ใน เบญจภาคี เบี้ยแก้ ฯลฯ

    ขอขอบพระคุณท่านเจ้าของข้อมูลครับ

    4IO3Fa8F8_XddOLTPqpe3X7I2x0qqVyF9fai7ePVznMU&_nc_ohc=le-LfUVb0GoAX9i754I&_nc_ht=scontent.fbkk2-8.jpg

    eRmSAMXRjSPRp8jVddBwDFOjVlUChIWj8tTqVlzD7iAr&_nc_ohc=d0MWmq16UjUAX-1gsGs&_nc_ht=scontent.fbkk2-7.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2022
  12. จักร เจริญ

    จักร เจริญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2014
    โพสต์:
    254
    ค่าพลัง:
    +821
    สวัสดีครับ
    ปิด รายการที่ ๑ พระตะกั่วลบถม พิมพ์ พระขุนแผน กับ ท้าวเวสสุวรรณ
    ขอบคุณครับ
     
  13. dejlee

    dejlee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +1,187
    ปิดรายการที่ 2 ครับ
     
  14. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ผมไม่ได้ถ่ายรูปพระมา สี่ห้าวัน เพราะแสบตามาก เนื่องจากเพ่งแสง อาการชักค่อยยังชั่วแล้วครับ
     
  15. may06

    may06 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,039
    ค่าพลัง:
    +2,904
    ปิดพระงบน้ำอ้อย กับพญาเต่าเรือนครับ
     
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๔ มาเป็นคู่ครับ ...... ๒๐๐ บาท

    พระสมเด็จเนื้อว่านฐาน ๙ ชั้น
    มีเส้นเกศาและเศษไม้ แบบเสากุฏิ เสาโบสถ์ ไม่ไผ่? บดใส่ มีเส้นเกศา ขาว ดำ เพียบทั้งองค์
    ผมมีชื่อหลวงพ่อในใจเหมือนกัน จำได้แว็บๆ แต่หาหลักฐานยืนยัน ไม่เจอในเน็ท มีแต่คล้ายๆ สายอีสานครับ
    เลยไม่ยัดวัดครับ

    ถ้ารู้วัดราคาอาจจะไปกว่านี้ครับ
    ...........................

    .

    YcaOarunXeiMLqwIJmyG2Xg_Q1cpxvaTq0XYzOTjD0yk&_nc_ohc=GLzRoPc7MY0AX8nvmQ8&_nc_ht=scontent.fbkk2-3.jpg

    i33eYHk3BNF5g1hJOwrdDUXYophgi5FWKGckIzw3PcT0&_nc_ohc=awG8E99qFzUAX_dKVKt&_nc_ht=scontent.fbkk2-3.jpg

    เหรียญปู่เวส ท้าวเวสสุวรรณ
    มหาโภคทรัพย์ วัดหน้าต่างนอก ๒๕๖๒ เนื้อทองแดงกะหลั่ยทอง

    oOVrRGxLzN4YU5iRNUH9msK3UOjEiI_fFDJ0h0yhPHjgEUBUfuvG1TkH5d3iSldf1jWdgJpZ&_nc_ht=scontent.fbkk2-4.jpg

    9hLjwQaLSa0Df63XtUuaC5Qq&_nc_ohc=LcRWU9vAvmwAX8WQSLz&tn=umwLhmWrgUKTm4QO&_nc_ht=scontent.fbkk2-7.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 ตุลาคม 2022
  17. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๕ ล็อกเก็ตศิริสมบัติ พระอาจารย์ ชาญณรงค์ ......๓๐๐๐ บาท จองครับ
    เบอร์ ๓๖

    ท่านที่เป็นศิษย์สายวัดเงินจะพอทราบอยู่แล้วนะครับว่า วัตถุมงคลต่างๆที่หลวงพี่ท่านสร้าง ไม่ได้เน้นพุทธพานิชย์ ท่านก็ไม่ค่อยได้ให้ประชาสัมพันธ์อะไรมาก จะบอกๆกันในหมู่ลูกศิษย์แบบปากต่อปากไป ไม่ได้เน้นเปิดจองหรือทำประชาสัมพันธ์ใหญ่โต
    หลายท่านบ่นกับหลวงพี่ว่าทำแต่ละรุ่นเงียบเกินไปไม่ค่อยทราบข่าว แค่จองภายในก็จะหมดแล้วครับ ตอนนี้แบ่งยอดมาประชาสัมพันธ์ในเฟสบุ๊คบ้าง ของวัดเงินผงจริงทำจริงมวลสารจริงทั้งหมดบางอย่างก็เกินกว่าที่ลงไว้ หลวงพี่ท่านตั้งใจ และผมก็ศรัทธามาก ใครศรัทธาอยากร่วมบุญก็เรียนเชิญครับ
    1f4e2.png ล๊อกเก็ตแบบซีเปีย พระอาจารย์ชาญณรงค์ อภิชิโต จัดสร้าง โดย พระครูวิธานสุตสุนทร (พระอาจารย์มานิตย์ สุทธิญาโณ) วัดรัชฎาธิษฐาน พระอารามหลวง หรือวัดเงินบางพรหม ที่รู้จักกันดี
    1f302.png วัตถุประสงค์ เพื่อนำปัจจัยไปทอดกฐินร่วมสร้าง หอระฆัง และหอกลอง ณ วัดดอนแคน จ.อุดรธานี(วัดบ้านเกิดพระอาจารย์มานิตย์)
    โดยในส่วนนี้ เป็นส่วนที่กันยอดเอาไว้ให้บูชาสำหรับผู้ศรัทธาที่ไม่สะดวกมาในวันไหว้ครู
    อีกส่วนหนึ่งให้บูชาร่วมบุญที่กุฏิพระอาจารย์เมื่อวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งได้หมดลงแล้ว ตั้งแต่วันไหว้ครู
    ล็อคเก็ตจัดสร้างโดยพระครูวิธานสุตสุนทร(พระอาจารย์มานิตย์ สุทธิญาโณ) วัดรัชฎาธิษฐาน(วัดเงิน บางพรม) ปัจจัยทั้งหมดสมทบทุนสร้างหอระฆัง วัดดอนแคน จ.อุดรธานี
    จำนวนการจัดสร้าง
    ล็อคเก็ตหลังทองคำ สร้าง 26 องค์ (หมด) บุชา 12,000 -.
    ล็คเก็ตหลังเงิน สร้าง 224 องค์ บุชา 1,500 -.
    มวลสารอุดล้อคเก้ตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับท่านอาจารย์มี
    -ผงเก่าที่ใช่ทำล้อคเก้ตสามอาจารย์ ที่บดมาจากพระที่แตกหักของท่าน ผสมผงมวลสารเก่า
    -ผงสมเด็จหลวงปู่พลอยแตกหักนำมาบด
    -ผงปิดตาเม็ดบัว แตกหักนำมาบด
    -ผงครูฝึก
    -สีผึ้งของท่านอาจารย์
    -เกศาของท่านอาจารย์
    -พลอยเสกของท่านอาจารย์
    -ทรายเสกของท่านอาจารย์
    ผงมวลสารอื่นๆ
    -ผงพระกรุวัดทองบางระมาด
    -ผงเมฆพัด
    -ผงหลวงพ่อจง
    -ผงปูนช่อฟ้า กุฏิพระอาจารย์ชาญณรงค์
    -ผงมหาระงับ
    -ผงไม้ราชา
    -ผงไม้แกะพระ
    -ผงใบลานคัมภีร์เก่าชำรุด
    -ผงมหาราช
    -ดินขุยปู
    -รังนกเงือก
    -ผงตะไบพระทุกรุ่นของ อ.อนันต์
    -งาช้างเผือก
    -ยาจินดามณี
    -น้ำมันโพธิ์ใต้แม่
    -ฯลฯ
    .......................................................................
    ล๊อกเก็ตแบบซีเปีย ท่านอาจารย์ชาญณรงค์ อภิชิโต
    จัดสร้างโดยท่านพระครูวิธานสุตสุนทร (พระอาจารย์มานิตย์ สุทธิญาโณ) วัดรัชฎาธิษฐาน (วัดเงินบางพรหม)
    ล๊อทเก็ตรุ่นนี้ได้จัดสร้างไว้ตั้งแต่ปี ๒๕๕๙ และออกให้บูชาในปี ๒๕๖๒ ได้ผ่านพิธีบวงสรวงและอธิฐานมาตลอดระยะเวลา ๓ ปีเต็ม โดยนำปัจจัยที่ได้จากการบูชาไปสร้างหอระฆัง ณ วัดดอนแคน จังหวัดอุดรธานี
    โดยมีจำนวนการจัดสร้างทั้งหมด ๒๕๐ องค์ แบ่งเป็น
    ล๊อทเก็ต หลังปิดด้วยทองคำ ๒๖ องค์
    ( ตอกโค๊ตชฏา ,โค๊ตอุโองการพร้อมเลข )
    ล๊อทเก็ต หลังปิดด้วยเงิน ๒๒๔ องค์
    ( ตอกโค๊ตชฏาพร้อมเลข )
    นอกจากนี้ยังได้นำผง และมวลสารในส่วนที่เกี่ยวข้องกับท่านอาจารย์ชาญณรงค์ อภิชิโต ทั้งหมดเข้ามาอยู่อุดอยู่ล๊อทเก็ตรุ่นนี้โดยเฉพาะอันได้แก่
    -ผงเก่าที่ใช้ทำล้อคเก็ตสามอาจารย์ ที่บดมาจากพระที่แตกหัก และผสมผงมวลสารเก่า ของท่านอาจารย์ชาญณรงค์ อภิชิโต
    -ผงสมเด็จหลวงปู่พลอยแตกหักนำมาบด
    -ผงปิดตาเม็ดบัว แตกหักนำมาบด
    -ผงครูฝึก
    -สีผึ้งของท่านอาจารย์
    -เกศาของท่านอาจารย์
    -พลอยเสกของท่านอาจารย์
    -ทรายเสกของท่านอาจารย์
    -ผงสมเด็จแดง แตกหักนำมาตำ
    -ผงสมเด็จ29 แตกหักนำมาตำ
    -ใบชาที่อยู่กับสังขารท่านอาจารย์ชาญณรงค์
    และยังมีผงมวลสารอื่นๆ อันได้แก่
    -ผงพระกรุวัดทองบางระมาด,ผงเมฆพัด,ผงหลวงพ่อจง,ผงปูนช่อฟ้า กุฏิพระอาจารย์ชาญณรงค์,ผงมหาระงับ,ผงไม้ราชา,ผงไม้แกะพระ,ผงใบลานคัมภีร์เก่าชำรุด,ผงมหาราช,ดินขุยปู,รังนกเงือก,ผงตะไบพระทุกรุ่นของ อ.อนันต์ สวัสดิสวนีย์,งาช้างเผือก,ยาจินดามณี,น้ำมันโพธิ์ใต้แม่ และอีกหลายอย่างล้วนแล้วแต่เป็นของมงคลทั้งสิ้นฯ

    JyTqt3qcMV3Z1B72SB2bmP24&_nc_ohc=NWhJFV9dXKsAX_9WsNE&tn=umwLhmWrgUKTm4QO&_nc_ht=scontent.fbkk2-3.jpg

    0LyrJOtpfGy4S3g15VFmqyHcDx4Sjf2RqvtwaqpGDpGs&_nc_ohc=cX--QXzKYNIAX9HTpS7&_nc_ht=scontent.fbkk2-5.jpg

    bWuRPqo2sjTrcFfd6m57nTTh&_nc_ohc=noeH8k3ysAEAX-dqavg&tn=umwLhmWrgUKTm4QO&_nc_ht=scontent.fbkk2-3.jpg
     
  18. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รายการที่ ๖ พระผงพระพุทธเจ้าเปล่งรัศมี ( ขุนแผนเปล่งรัศมี )

    จันทร์เพ็ญ ๖๔ ปีที่แล้วนี้ออกพรรษามีคราสอยู่นานน่ะครับ เหมาะกับของขลังบางชนิด ท่านพระครูทำพิธี ไหว้ส่งครูออกพรรษาและปลุกเสกพวกมวลสาร พระจันทร์เพ็ญ ๖๔ ที่ทำเสร็จก่อนและทำในฤกษ์ ก็แจกในพิธี พระจะแก่ผง และมีเนื้อตะกั่วปลุกเสกลงถม
    ผงที่เหลือก็ทยอยกดพระเรื่อยมา ของทำมือไม่ใช่โรงงานจะมี พิธีรีตรงมาก การบริกรรมตามฤษถ์ในกุฏิที่เป็นปริมฑล ทำการบริกรรมทุกขั้นตอน ตำผง ผสมผง จะกดพระก็บริกรรมพระคาถาต่างๆ เสร็จแล้วรวบรวมมาปลุกเสกอีกที
    จะเป็นการทำพระแบบวิธีกรรมโบราณที่พิถีพิถัน ตามขั้นตอน ไม่ใช่พระโรงงานผสม กดมาแล้วมาทำพิธีปลุกเสก จำหน่ายจ่ายแจก
    ทำให้พระทำได้ช้ามีปริมาณจำกัด ผมจะเขียนย่อๆก่อน รอให้ศิษย์สายตรงท่านพระครูมาจาระไนอย่างละเอียดน่ะครับ
    ๑)ผมนำผง ดินสองพอง อิธเจ กับว่าน ๙๙ ชนิด กล่องสุดท้ายตามรูปของหลวงปู่พระครูบุญศรี ที่ลงไว้ให้ ตัดใจเอาไปทำพระให้หมด ไปทำพระทรงขุนแผนที่ตั้งใจบอกหลวงปู่ไว้ ขอให้ขลังด้านเสน่ห์ เมตตา ได้ทำพระปิดตา ปลุกเสก ร่วม ๗ ปี ไปแล้วชุดหนึ่ง เหลือแต่ขุนแผนเลยเอาไปถวาย ท่านพระครูทำพระให้หมด แจกมั่ง จำหน่ายมั่ง เอามาต่อทุน ทำบุญให้พระศาสนาและ สังคม ถวายหลวงปู่อาจารย์ผมด้วย
    ๒) ผมนำผง ชันเพชร ขวดสุดท้ายที่เหลือได้มาจากอาจารย์อนันต์ เมตตา ให้มา ผมเอาไปทำพระหลวงพ่อทรง ท่านผสม ลงในครกต่างๆเหลืออยู่หน่อย ผงนี้ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณของมวลสารนี้ เพราะโด่งดัง อานุภาพมากมาย อยู่กับองค์พระแก้วมา สองร้อยกว่าปี ผ่านพระคณาจารย์มา เป็นพันๆ พิธีในโบสถ์วัดพระแก้ว เอาไปทำพระให้หมดดีกว่า
    ๓) นำสีผึ้งหลวงปู่พระครุบุญศรีไปถวายท่าน ขอให้เจือผสมในเนื้อเป็นเชื้อ ในบรรดาของ ของหลวงปู่บุญศรี เป็นของที่มีสรรพคุณ ชัดเจนที่สุดที่เคยใช้มา นอกนั้นยังมี นะ จังงัง ชัดเจนมากเมื่อ ต้องการให้ท่านช่วยจะเห็นชัดเจน เอามาผสมทำพระชุดนี้
    ๔) ผงลบพระเจ้าเปล่งรัศมี ที่ท่านพระครูลบมาด้วยความอุตสาหะ ทีละกระดาน มากพอที่จะมาผสมทำพระ
    ๔) ผงมหาราชที่ท่านพระครูลบมา ลบทีล่ะกระดาน ผงนี้สรรพคุณมากมาย
    ๕) ดินกากยายักษ์ ที่เดียวกับที่ทำพระหลวงพ่อทวดรุ่นแรก แท้ ๆ ศิษย์สายใต้นำมาถวาย ดินนี้ทำพิธีมาหลายครั้งแล้ว เนื้อพระจะออกแนวหลวงพ่อทวด เมื่อส่องดู
    ๖) ผงใบลานเก่าๆที่ลงอักขรพระธรรมเก่าป่นแล้วเอามาทำเป็นมวลสารดีกว่าทิ้งหายไป ต้องพระที่มีศีลบริสุทธิ์ มาป่นทำ มิฉนั้นจะเข้าตัว เพราะของพวกนี้มีครู มีเทพ เทวดาอารักษ์ พระธรรมอยู่ เอามาทำพระรูปพระพุทธ พวกท่านจะโมทนาให้ไปต่อยอดพระศาสนาต่อไป
    ๒) ผงปูนเพชรแท้ๆ เอามาช่วยเป็นตัวประสาน
    ๘) น้ำมันตั้งอิ้ว เป็นตัวประสาน
    ๙) น้ำมนต์หลายพิธี มาช่วยประสานเนื้อพระ
    ชุดนี้ ทำพระมาได้ ตามรายการ
    ๑) พิมพ์คะแนน สองหน้า ๑ องค์ เปิดฤกษ์
    ๒) พิมพ์บรรจุตระกรุดเงิน ๒๖ องค์
    ๓) พิมพ์ธรรมดา ๑๒๕ องค์
    ๔) ลูกอม ๙ ลูก ตอกโต็ด
    เป็นพระเนื้อผงล้วนๆ มีปูนเพชร น้ำมันตั้งอิ้ว น้ำมนต์ เป็นตัวช่วยประสานแค่นั้นเอง ที่ปลุกเสกมา เอาเข้ามาหลายพิธีเหมือนกัน
    ชุดนี้จะแก่ดินกากยา ออกดำ และมีจุดขาวปูน เนื้อไม่รวมกันดี ท่านพระครูเลยเคลือบแชล็คไว้อีกที ไม่ให้พระร่วนเสียหายไปในการใช้ติดตัว
    ทำได้แค่นี้ครับ ท่านทำเองทีล่ะองค์ ทำและปลุกเสกมาตั้งแต่ ๒๒ ตค ๖๔ มาจนถึง เมื่อวานนี้ก็ประมาณ สามเดือน ตอนผมไปรับพระ พระเสกข้ามปีมาหลายฤกษ์ครับ
    ผมได้มาส่วนนึ่ง รายละเอียดเดี๋ยวคงมีการสรุปอีกรอบ

    x25gUV_gEwdLU7ShmZCF8vdj&_nc_ohc=x8KXXNJquMQAX8GX6LH&tn=umwLhmWrgUKTm4QO&_nc_ht=scontent.fbkk2-7.jpg


    4aBSx5Iyxl-1YwtecWFSIYIpZhqe4UzRuaax_681A5Hb&_nc_ohc=kOJTixaM6G4AX-UP5aQ&_nc_ht=scontent.fbkk2-8.jpg


    WFhJO4SSQupiaYwmQhA0XdxKvfB8IbeVcPMbpnEOPs3y&_nc_ohc=RTpeoBHgmIkAX_oBhKO&_nc_ht=scontent.fbkk2-7.jpg

    GcaC9hPq10yBc-PKKQks_d9uSoYkKiMbtfNCMNiytJB3&_nc_ohc=LhEKAHIIWNoAX9abqkH&_nc_ht=scontent.fbkk2-8.jpg

    รายการที่ ๖.๑ แบบ ฝังตะกรุดเงินจารมือ ..............๑๐๐๐ บาท ปิดครับ

    IMG_4148 (2).JPG IMG_4149 (2).JPG

    รายการที่ ๖.๒ แบบไม่ฝัง ......... ๗๐๐ บาท

    IMG_4150 (2).JPG IMG_4151 (2).JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ตุลาคม 2022
  19. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    เดี๋ยวมีต่อนน่ะครับ ลดแสงจากการถ่ายรูป ค่อยๆถ่ายเพิ่มครับ
     
  20. may06

    may06 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,039
    ค่าพลัง:
    +2,904
    ปิด 6.1 ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...