ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    แข้งสุโขทัย เอฟซี ติดโควิด-19 เปิดไทม์ไลน์ละเอียดยิบ

    สำนักสาธารณสุข จ.สุโขทัย เผยพบนักฟุตบอลทีมสุโขทัย เอฟซี ติดเชื้อโควิด-19 1 ราย พร้อมเปิดไทม์ไลน์ละเอียดยิบ

    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    หมอศิริราช-จุฬาฯ-รามาฯ เผย 16 ข้อเท็จจริง เกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19

    หมอจาก 3 โรงพยาบาลชั้นนำ ได้แก่ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สรุป 16 ข้อเท็จจริง เกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 ให้ประชาชนได้ทำความเข้าใจ

    ศ. พญ.กุลกัญญา โชคไพบูลย์กิจ ผู้อำนวยการ ศูนย์วิจัยคลินิก รศ. นพ.วินัย รัตนสุวรรณ หัวหน้าภาควิชา เวชศาสตร์ป้องกัน และสังคม จาก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

    ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญ เฉพาะทางด้าน ไวรัสวิทยาคลินิก รศ.พญ.ธันยวีร์ ภูธนกิจ รองหัวหน้าภาควิชา กุมารเวชศาสตร์ จากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

    ผศ.นพ.กำธร มาลาธรรม นายกสมาคม โรคติดเชื้อ แห่งประเทศไทย ศ.นพ.พันธุ์เทพ อังชัยสุขศิริ สาขาวิชาโลหิตวิทยา ภาควิชาอายุรศาสตร์ จาก คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกันจัดเสวนาหัวข้อ “ผ่าวัคซีน COVID-19 ฟังชัด ๆ กับ ทีมแพทย์ 3 สถาบัน” เพื่อร่วมหาคำตอบที่ทุกคนอยากรู้เกี่ยวกับ “วัคซีน COVID-19” โดยมีการสรุปข้อเท็จจริงได้ 16 ข้อ ดังนี้

    1.เขาว่า ฉีดแล้วตาย

    ในประเทศไทยมี 1.7 ล้านคน ที่ฉีดวัคซีนแล้วยังไม่มีคนตาย แต่มีคนตายจากโควิดทุกวัน

    2.ฉีด ไม่ฉีด หรือ รอ?

    ฉีดเลย ฉีดแล้วโอกาสติดลดลงครึ่งหนึ่งทันที และช่วยป้องกันคนในครอบครัว โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ตอนนี้ยังไม่มีวัคซีน

    3.วัคซีนยี่ห้อไหนดีกว่ากัน

    ทุกยี่ห้อประสิทธิภาพในภาพรวมไม่ต่างกัน ที่ต้องมีหลายยี่ห้อไม่ใช่เพื่อแข่งขัน แต่เพื่อจะได้ช่วยกันระดมฉีดทุกตัวที่มีให้ครอบคลุมประชากรมากที่สุด อิสราเอล อเมริกา อังกฤษ จีน ใช้วัคซีนต่างชนิดกัน แต่กลับสู่ภาวะปกติได้เหมือนกัน (ฝรั่งเศสใช้ตัวเดียวกับอังกฤษ แต่ขณะนี้ยังวิกฤต เพราะฉีดได้น้อย)

    4.ป้องกันไวรัสกลายพันธุ์ได้?

    ได้ ไวรัสกลายพันธุ์บางตัวทำให้ประสิทธิภาพลดลง แต่ลดลงแปลว่ายังมีประสิทธิภาพอยู่

    5.เข็ม 1 กับเข็ม 2 คนละยี่ห้อ

    ทำได้ แต่ไม่แนะนำ ยกเว้นกรณีหมอเห็นว่าจำเป็น ตอนนี้เมื่อฉีดเข็มแรกระบบจะจองเวลา/สถานที่สำหรับฉีดเข็ม 2 ให้ทันที ยิ่งเปลี่ยนจะยิ่งช้า

    6.โอกาสเกิดคลัสเตอร์ใหม่

    สถานการณ์ตอนนี้เป็นสัญญาณเตือนว่าการระบาดเกิดได้ทุกชุมชน ถ้าไม่อยากเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ต้องรีบฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุด

    7.เมื่อใดจะกลับสู่ภาวะปกติ

    ยิ่งฉีดวัคซีนได้ครอบคลุมมาก ยิ่งกลับสู่ภาวะปกติได้เร็ว เราต้องฉีด 100 ล้านโดส ถ้าได้วันละ 3 แสน ต้องใช้เวลา 10 เดือน ถ้าจะปลดล็อกภายในสิ้นเดือน ต้องร่วมมือกันฉีดให้เร็วกว่านั้น

    8.หมอพร้อมแค่ไหน

    หมอพร้อมแล้ว มิถุนายนนี้ ถ้าวัคซีนพร้อม คนรับวัคซีนพร้อม ฉีดได้ทันที

    9.ผลข้างเคียงอาการเป็นอย่างไร

    ผลข้างเคียงที่เป็นอาการแพ้จริงๆ มีเพียง 1 ในแสน ส่วนไข้ต่ำ ปวด บวม แดง ร้อน มีรายงานไม่ถึง 10% มีไข้ เป็นอาการปกติ แสดงว่าร่างกายมีปฏิกิริยาตอบสนองต่อวัคซีน อายุน้อย/เพศหญิงเป็นมากกว่า

    10.ทำให้เกิดลิ่มเลือดอุดตันจริงไหม

    การฉีดไม่ได้เพิ่มปรากฎการณ์การเกิดลิ่มเลือดทั่วไป แต่เป็นลิ่มเลือดอุดตันชนิดพิเศษ พบน้อยมาก ยังไม่พบในคนไทยและรักษาได้ แต่ถ้าติดโควิดมีโอกาสเกิดลิ่มเลือดอุดตันมากกว่า

    11.มีอาการชาครึ่งตัว หลังฉีดจริงไหม

    อาการชาหรืออ่อนแรงครึ่งตัวเกิดได้ เป็นอาการชั่วคราว อาจเกิดจากร่างกายไม่พร้อม อ่อนเพลีย หรือกลัว สามารถหายเป็นปกติได้ใน 1-3 วัน หรือไม่เกิน 1 สัปดาห์

    12.ต่างวัย ผลข้างเคียงต่างไหม

    ต่าง อายุน้อย/เพศหญิงอาการมากว่า กรณีผู้สูงอายุและมีโรคประจำตัว ไม่ได้ทำให้มีผลข้างเคียงมากขึ้น แต่ถ้าติดอาการจะรุนแรง ดังนั้น ต้องรีบมาฉีด

    13.วัคซีนต่างยี่ห้อ ผลข้างเคียงต่างไหม

    ต่าง แอสตร้าเซนเนก้าเป็นวัคซีน “เชื้อเป็น” ทำให้มีไข้ ปวดเมื่อย แต่มีประสิทธิภาพสูงตั้งแต่เข็มแรก ซิโนแวคเป็นวัคซีน “เชื้อตาย” ผลข้างเคียงน้อย แต่ต้องฉีดครบสองเข็มจึงจะมีภูมิคุ้มกันเต็มที่

    14.กรณีพบอาการข้างเคียงหลังฉีด

    ณ จุดฉีดวัคซีนทุกจุดจะมี จนท. และอุปกรณ์พร้อมดูแลตามมาตรฐาน หลังฉีดจะต้องอยู่ดูอาการ 30 นาที ถ้ามีอาการข้างเคียงสามารถแก้ไขและส่งต่อได้ทันที

    15.ทำไมคนแก่ฉีดซิโนแวค

    ก่อนหน้านี้ จริงๆ ก็ไม่ได้มีข้อห้าม แต่เพราะตอนหลังนี้มีผลการศึกษาเพิ่มขึ้น ที่ยืนยันว่าปลอดภัย ทีมหมอจึงเสนอให้ปลดล็อกเรื่องอายุ มีตัวไหน จะได้ฉีดตัวนั้นก่อน แต่ไม่บังคับ

    16.ใครบ้างที่ไม่ควรฉีด

    1.กำลังเจ็บป่วย 2. มีโรคประจำตัวอาการหนัก เช่น โรคหัวใจ ที่มีภาวะหัวใจวายหรือหัวใจเต้นผิดจังหวะอยู่ ต้องให้แพทย์ประจำตัวประเมิน 3. หญิงตั้งครรภ์ไตรมาสแรก (น้อยกว่า 12 สัปดาห์)

    Source : #AmarinTV #ข่าววันนี้ #ข่าว

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    แม่ค้าทุเรียนปราจีนฯ เผยโควิดทำลูกค้าจากกทม. มาไม่ได้ อีกทั้งราคาแพง

    แม่ค้าทุเรียนปราจีนบุรี เผย ปีนี้สถานการณ์โควิด-19 กระทบต่อชาวสวนทุเรียนอยู่ เนื่องจากลูกค้าจาก กทม.ไม่สามารถเดินทางได้ แม้จะมีส่งขายต่างจังหวัดแต่ไม่มาก และราคาทุเรียนแพง เพราะผลผลิตออกน้อย

    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    จนท.เชียงราย บุกรวบ 8 นักพนัน ลอบตั้งวงเล่นไพ่ เย้ยมาตรการคุมโควิด-19

    ฝ่ายปกครอง และตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย บุกจับนักพนันล้อมวงเล่นในบ้าน ที่บ้านสันหนอง อ.เมือง จ.เชียงราย ได้ผู้ต้องหา 8 คน ดำเนินคดี ลักลอบเล่นการพนัน ฝ่าฝืนคำสั่งควบคุมโรค เสี่ยงโควิด-19 ระบาด

    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    UPDATE: เนทันยาฮูประณามเหตุโจมตีระหว่างชาวอาหรับกับชาวยิว ปรามทั้งสองฝ่ายอย่ารุมประชาทัณฑ์
    .
    เบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประณามเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างชาวอาหรับกับชาวยิวที่เกิดขึ้นในหลายเมืองของอิสราเอล และทวีความรุนแรงจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ชี้เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้
    .
    “ไม่มีเหตุผลสมควรให้ชาวอาหรับรุมประชาทัณฑ์ชาวยิว และไม่มีเหตุผลสมควรให้ชาวยิวรุมประชาทัณฑ์ชาวอาหรับ” นาทันยาฮูกล่าวในแถลงการณ์
    .
    “สำหรับชาวอิสราเอล ผมไม่สนว่าคุณกำลังเป็นเดือดเป็นแค้น คุณไม่สามารถถือกฎหมายเอาไว้ในมือของคุณเอง” เนทันยาฮูกล่าว “คุณไม่สามารถจับชาวอาหรับมารุมประชาทัณฑ์ เช่นเดียวกับที่เราไม่สามารถเฝ้าดูชาวอาหรับทำเช่นนั้นกับชาวยิว”
    .
    พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีอิสราเอลยังเผยด้วยว่าเขาได้สั่งการให้ตำรวจใช้อำนาจฉุกเฉินเพื่อเสริมกำลังกับหน่วยตำรวจชายแดน และบังคับใช้คำสั่งเคอร์ฟิวหากมีความจำเป็น
    .
    ถ้อยแถลงของเนทันยาฮูมีขึ้นในขณะที่ประชาชนชาวอาหรับและชาวยิวปะทะกันอย่างดุเดือดในเมืองต่างๆ ของอิสราเอล และสถานการณ์ยิ่งรุนแรงขึ้นเมื่อกองทัพอิสราเอลและกลุ่มติดอาวุธฮามาสของปาเลสไตน์เปิดฉากโจมตีกัน
    .
    โดยกองกำลังติดอาวุธฮามาสในฉนวนกาซายิงจรวดกว่า 1,000 ลูกข้ามชายแดนไปยังฝั่งอิสราเอลนับตั้งแต่การสู้รบครั้งล่าสุดปะทุขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และอิสราเอลตอบโต้ด้วยการโจมตีทางอากาศที่สร้างความเสียหายอย่างรุนแรงในฉนวนกาซา
    .
    กระทรวงสาธารณสุขของปาเลสไตน์รายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่า การทิ้งระเบิดของอิสราเอลในฉนวนกาซาส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 83 คน ซึ่งรวมถึงเด็ก 17 คน และผู้หญิง 7 คน อีกทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 487 คน
    .
    ด้านกองทัพอิสราเอลระบุว่ามีชาวอิสราเอลเสียชีวิต 7 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 200 คนนับตั้งแต่วันจันทร์ ขณะที่มีรายงานว่า เด็กชายวัย 6 ขวบรายหนึ่งเสียชีวิตเมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจรวดที่ยิงมาจากฉนวนกาซาพุ่งเข้าชนอาคารที่อยู่อาศัยแห่งหนึ่งในเมืองเอสเดรอตของอิสราเอล
    .
    เหตุการณ์รุนแรงที่กำลังดำเนินอยู่ในเวลานี้มีชนวนเหตุมาจากความขัดแย้งเกี่ยวกับแผนการขับไล่ครอบครัวชาวปาเลสไตน์ในเยรูซาเลม และการบังคับใช้ข้อจำกัดต่างๆ ในพื้นที่เยรูซาเลมตะวันออก ซึ่งเป็นสถานที่รวมตัวของชาวอาหรับในช่วงเดือนรอมฎอน โดยความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและปาเลสไตน์ทวีความรุนแรงอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นเหตุการณ์สู้รบที่เลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งระหว่างทั้งสองฝ่ายในรอบหลายปีที่ผ่านมา
    .
    ทั้งนี้ นานาชาติต่างจับตามองสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในอิสราเอล พร้อมเรียกร้องให้ทั้งสองฝ่ายยุติการขยายความรุนแรง โดยสหประชาชาติเตือนว่าความขัดแย้งครั้งนี้อาจนำไปสู่การทำสงครามเต็มรูปแบบ
    .
    ทอร์ เวนส์แลนด์ ผู้ประสานงานพิเศษเพื่อกระบวนการสันติภาพตะวันออกกลางขององค์การสหประชาชาติ กล่าวว่า “เรากำลังจะเข้าสู่สงครามเต็มรูปแบบ ผู้นำทุกฝ่ายต้องรับผิดชอบในการลดระดับความรุนแรง”
    .
    ภาพ: Ilia Yefimovich / picture alliance via Getty Images
    .
    อ้างอิง:
    https://edition.cnn.com/2021/05/13/middleeast/israel-palestinian-violence-intl/index.html
    .
    อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://thestandard.co
    #TheStandardNews

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    PHOTO JOURNAL: ‘VACCINATION’
    .
    แอบบี โอปลิงเกอร์ เด็กสาววัย 13 ปี รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของ Pfizer-BioNTech ในร้านขายยา Skippack Pharmacy ในเมืองชเวงก์สวิลล์ หลังรัฐเพนซิลเวเนียอนุญาตให้ฉีดวัคซีนดังกล่าวแก่เด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป - Hannah Beier / Reuters
    .
    IG: www.instagram.com/thestandardth.ig
    #TheStandardNews

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    HEADLINE: สถานการณ์โควิด-19 วันนี้ (14 พฤษภาคม 2564)
    .
    วันนี้ (14 พฤษภาคม) ศูนย์ข้อมูลโควิด-19 รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประจำวัน พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2,073 ราย และยอดผู้ติดเชื้อจากเรือนจำ 183 รวมผู้ติดเชื้อรวมวันนี้ 2,256 ทำให้มียอดผู้ป่วยยืนยันสะสมระลอกเดือนเมษายน 2564 จนถึงวันนี้ 67,187 ราย และยอดผู้ป่วยสะสมของการระบาดทั้งหมด 96,020 ราย
    .
    โดยวันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 30 ราย ทำให้การระบาดระลอกใหม่ตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 มียอดผู้เสียชีวิตสะสม 454 ราย ภาพรวมของการเสียชีวิตจากโควิด-19 สะสมแล้ว 548 ราย
    .
    ทั้งนี้ เวลา 12.30 น. ศูนย์บริหารสถานการณ์การโควิด-19 (ศบค.) จะแถลงรายละเอียดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง
    .
    อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://thestandard.co
    #TheStandardNews #COVID19NOW #ฝ่าวิกฤตโควิด19 #โควิด19

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    May 14,2021 ยังไม่หมด! สระเเก้วติดเชื้อรายใหม่อีก 4 ราย
    .
    สถานการณ์โรคโควิด-19 จังหวัดสระแก้ว พบติดเชื้อโควิด รายใหม่ 4 ราย ติดเชื้อจากในจังหวัด 2 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 2 ราย (อรัญประเทศ 3 เมืองสระแก้ว 1) เสียชีวิต 2 ราย สะสมจากการระบาดระลอก เมษายน รวม 460 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ 120 ราย รักษาหาย 337 ราย เสียชีวิต 3 ราย
    .
    #สระแก้ว #Btimes #covid19 #โควิด19 #ผู้ติดเชื้อ

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    May 14,2021 หมอธีระแนะนำ 5 ข้อไทยสู้โควิดระบาดหนักระลอก 3
    .
    วันที่ 13 พค 64 นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊ก Thira Woratanarat เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ว่าวันนี้...เมื่อปีที่แล้ว เป็นวันแรกที่รายงานว่าไม่มีผู้ติดเชื้อใหม่ 0 ราย ยอดรวม 3,017 คน ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่มีรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อใหม่มากที่สุดเท่าที่มีการระบาดมา ตั้งแต่ระลอกแรก ระลอกสอง และระลอกสามในปัจจุบัน 4,887 คน ยอดรวม ณ วันนี้ 93,794 คน ผ่านไปหนึ่งปี เยอะกว่าเดิม 31 เท่า หากถามว่า น่าจะมีมาตรการอะไรออกมาบ้างในช่วงนี้ คงจะแนะนำดังนี้
    .
    1. ควรตะลุยตรวจคัดกรองมากขึ้น ทำอย่างไรก็ได้ให้คนสามารถได้รับการตรวจได้อย่างทั่วถึง และต่อเนื่อง ทั้งไปตรวจให้เค้าถึงที่ หรือให้เค้ามาตรวจถึงที่ก็ตามแต่ และควรไล่ตรวจครอบคลุม 3 ระดับ ได้แก่ คนติดเชื้อ คนที่สัมผัสกับคนที่ติดเชื้อ และคนที่สัมผัสกับคนที่สัมผัสกับคนที่ติดเชื้อ
    2. เร่งนำเข้าอาวุธที่มีประสิทธิภาพ หลากหลาย และปริมาณมากเพียงพอ ทำแบบอเมริกาโมเดล
    3. หยุดการเคลื่อนไหวระดับภาค
    4. ระวังการแพร่กระจายของเชื้อในแหล่งกิจกรรมต่างๆ ที่กำลังทำอยู่หรือที่กำลังจะทำ เช่น การสอบของนักเรียน รวมถึงบริเวณสถานที่ให้คนมานั่งรอฉีดวัคซีน เป็นต้น กระบวนการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ดังกล่าว ควรตั้งโจทย์ว่าทำอย่างไรให้คนไม่มาพบกันจำนวนมากในเวลาเดียวกัน
    5. หน้ากากสองชั้น ชั้นในเป็นหน้ากากอนามัย ชั้นนอกเป็นหน้ากากผ้า...ควรเป็นวาระแห่งชาติ
    .
    วันนี้ตบท้ายด้วยบทความวิชาการของ Mathieu E และคณะ ตีพิมพ์เรื่องระบบฐานข้อมูลวัคซีนโควิด-19 ในวารสารวิชาการทางการแพทย์ Nature Human Behavior เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมานี้เอง ที่น่าสนใจและอยากมาแชร์ให้ดูกันคือ กราฟระยะเวลาในการคิดค้นวัคซีนป้องกันโรคติดต่อชนิดต่างๆ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน นำเสนอมาทำให้ดูแล้วเข้าใจง่ายดี ขอให้ทุกคนร่วมแรงร่วมใจ มีกำลังใจในการป้องกันตัวเองและครอบครัว ช่วยเหลือแบ่งปันคนตกทุกข์ได้ยากตามกำลังที่เราพอมี ด้วยรักและห่วงใย
    .
    #covid19 #โควิด19 #วัคซีนโควิด19 #Btimes #หมอธีระ

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    May 14, 2021 สมุทรสาครพบผู้ป่วยรายใหม่ 46 ราย ติดเชื้อสะสมกว่า 19,000 รายเเล้ว
    .
    สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดสมุทรสาคร สรุปพบผู้ป่วยรายใหม่ 46 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 19,002 ราย รักษาหายป่วย 18,259 ราย เสียชีวิตสะสม 16 ราย
    .
    #สมุทรสาคร #covid19 #โควิด19 #Btimes

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    May 14, 2021 ประจวบยังหวั่น! ติดโควิด-19 พุ่งกระฉูดกว่า 52 รายที่ประจวบคีรีขันธ์ หัวหินติดเชื้อทะลุกว่า 1,000 ราย
    .
    สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า วันนี้ 14 พฤษภาคม 2564 ตรวจพบผู้ติดโรคระบาดโควิด-19 ในรอบที่ 3 เพิ่มขึ้น 52 ราย ซึ่งเพิ่มขึ้น 9 รายจากเมื่อวานนี้(13) โดยเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา ประจวบคีรีขันธ์ทำสถิติติดเกินวันละ 100 รายครั้งใหม่ในช่วง 9 วันผ่านมา หรือตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน 2564 ซึ่งพบผู้ติดเชื้อรายวัน 11 รายในวันนั้น
    .
    สำหรับจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมยังคงเพิ่มเป็น 1,431 ราย ขณะที่ไม่พบผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่ม ส่งผลให้ยอดรวมเสียชีวิตสะสมเป็น 4 ราย มีผู้ป่วยได้รับการรักษาหาย 1,029 ราย ขณะที่ผู้ป่วยที่เหลือมีอาการรุนแรง 6 ราย และมีอาการปานกลาง 15 ราย
    .
    สำหรับพื้นที่การแพร่กระจายของโรคระบาดโควิด-19 ในรอบ 24 ชั่วโมงผ่านมา พบว่า อันดับ 1 หัวหิน 1,031 ราย(+49) อันดับ 2 ปราณบุรี 209 ราย(-) อันดับ 3 อำเภอเมือง 107 ราย(+3) อันดับ 4 สามร้อยยอด 25 ราย(-) อันดับ 5 บางสะพาน 23 ราย(-) อันดับ 6 กุยบุรี 21 ราย(-) และอันดับ 7 ทับสะแก 15 ราย(-) มีเพียงอำเภอบางสะพานน้อยที่ยังไม่พบผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด
    .
    นับตั้งแต่วันที่ 1-30 เมษายน 2564 ซึ่งเป็นการระบาดรอบที่ 3 นั้น พบว่า ประจวบคีรีขันธ์มีผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดเมื่อวันที่ 12 เมษายน จำนวน 141 ราย และมีผู้ติดเชื้อรายวันต่ำสุดเมื่อวันที่ 4 เมษายน จำนวน 2 ราย
    .
    ทั้งนี้ สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รอบที่ 3 ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เริ่มเกิดจากพบผู้หญิงอายุ 26 ปี ชาว จ.นนทบุรี ซึ่งมีประวัติการทำงานไม่ประจำที่คริสตัลผับ ทองหล่อ กรุงเทพมหานคร และสามีอายุ 28 ปี โดยทั้งคู่เดินทางมาเที่ยวที่มายาผับ อ.หัวหิน ซึ่งในเวลาต่อมาตรวจพบเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทั้งสองราย ส่งผลเกิดการแพร่กระจายเชื้อเป็นวงกว้าง และอย่างรวดเร็วจากสถานบันเทิงดังกล่าวมาถึงปัจจุบัน
    .
    #หัวหิน #ปราณบุรี #ประจวบคีรีขันธ์ #ภาคใต้ #โควิด19 #โควิดวันนี้ #โควิด19เราต้องรอด #BTimes

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    May 14, 2021 ไม่หวั่นโควิด! กลุ่มเซ็นทรัลดันผลประกอบการไตรมาส 1 แตะ 90% ของก่อนช่วงโควิด
    .
    นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เซ็นทรัล รีเทล สามารถพลิกไตรมาส 1 ฟื้นเกือบสู่ปกติ ด้วยผลประกอบการแตะ 90% ของก่อนช่วงโควิด ปิดไตรมาสแรก ปี 2564 ด้วยรายได้รวม 49,031 ล้านบาท (-9.7% YoY) EBITDA 5,398 ล้านบาท (-8.2% YoY) กำไรสุทธิ 459 ล้านบาท (-48.4% YoY) ซึ่งหากเทียบระหว่างไตรมาส 1 ปีนี้กับปีที่แล้ว ถือว่าผลกระทบในปีนี้ค่อนข้างรุนแรงกว่าปีก่อน จากสถานการณ์กึ่งล็อกดาวน์จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอก 2 และ 3 ที่ทำให้ธุรกิจบางส่วนต้องหยุดชะงักชั่วคราว แต่ เซ็นทรัล รีเทล ก็ยังสามารถดำเนินต่อไปได้อย่างแข็งแกร่ง พร้อมมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผล 0.40 บาทต่อหุ้นของผลประกอบการปี 2563 รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 2,412 ล้านบาท เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ถือหุ้นอีกด้วย
    .
    ผลประกอบการในไตรมาส 1 ดังกล่าว เป็นผลจากสถานการณ์การแพร่ระบาดครั้งนี้ถือว่ารุนแรงกว่าทุกครั้ง แต่ด้วยความแข็งแกร่งของ New Central Retail Lifestyle & Food Platform ซึ่งประกอบด้วย Central โมบายล์แพลตฟอร์ม ที่เป็น Everyday Lifestyle Application รวมทุกกลุ่มสินค้าน็อนฟู้ดในเครือเซ็นทรัล รีเทลครบในที่เดียว ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า The 1 กว่า 18 ล้านราย และลูกค้าใหม่ๆ ที่ต้องการความง่าย สะดวก รวดเร็ว และตอบรับเทรนด์การอยู่บ้าน ด้วยการเพิ่มสินค้ากลุ่ม @Home Platform ทั้งในหมวด Live Learn Work ซึ่งสินค้ากลุ่มนี้สามารถสร้างยอดขายให้ เซ็นทรัล รีเทล ได้กว่า 50% ในไตรมาสที่ 1/2564 นอกจากนี้ยังมีแพลตฟอร์มที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าอย่าง ท็อปส์ ออนไลน์, ควิกคอมเมิร์ซ และให้บริการ Personal shopper แก่ลูกค้าทุกคน ขณะเดียวกันในส่วนของห้างร้าน และศูนย์การค้าในเครือเซ็นทรัล รีเทล ก็ยังคงยกระดับมาตรการความสะอาด และปลอดภัยขั้นสูงสุด เพื่อให้ลูกค้าไว้วางใจทุกครั้งที่มาใช้บริการ
    .
    #เซ็นทรัล #ศูนย์การค้า #โควิด #ผลประกอบการ #เศรษฐกิจ #Central

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    May 14, 2021 กว่า 161 ล้าน! กว่า 743,000 คนติดใน 1 วันผ่านมา ดันทั่วโลกติดโควิด-19 สะสมทะลุกว่า 161.8 ล้านคน ยอดตายทั่วโลกกว่า 3.35 ล้านคน

    เมื่อเวลา 8.50 น.รายงานสถานการณ์จำนวนผู้ติดโรคปอดอักเสบไวรัสโคโรนา 2019 ทั่วโลก เพิ่มเป็น 161,820,083 ราย (+743,186) ซึ่ง 10 อันดับแรกของโลก คือ สหรัฐอเมริกา 33,626,097 ราย(+39,825) อินเดีย 24,046,120 ราย(+343,268) บราซิล 15,436,827 ราย(+75,141) ฝรั่งเศส 5,841,129 ราย(+19,461) ตุรกี 5,083,996 ราย(+11,534) รัสเซีย 4,913,439 ราย(+8,380) ยูเค 4,444,631 ราย(+2,657) อิตาลี 4,139,160 ราย(+8,085) สเปน 3,598,452 ราย(+5,701) และเยอรมนี 3,575,644 ราย(+17,496) ตัวเลขในวงเล็บ คือส่วนต่างเทียบกับวันก่อนหน้านี้

    สำหรับจำนวนผู้เสียชีวิตทั่วโลกเพิ่มเป็น 3,358,176 ราย (+13,474) ซึ่ง 10 อันดับแรก คือ สหรัฐอเมริกา 598,540 ราย(+762) บราซิล 430,596 ราย(+2,340) อินเดีย 262,350 ราย(+3,999) เม็กซิโก 219,590 ราย(+267) สหราชอาณาจักร 127,651 ราย(+11) อิตาลี 123,745 ราย(+201) ฝรั่งเศส 107,250 ราย(+131) เยอรมนี 86,276 ราย(+267) สเปน 79,281 ราย(+73) และโคลอมเบีย 79,760 ราย(+499) ตัวเลขในวงเล็บ คือส่วนต่างเทียบกับวันก่อนหน้านี้

    ในส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อในอาเซียน และเสียชีวิต(ตัวเลขในวงเล็บ) พบว่า อินโดนีเซีย 1,731,652 ราย(47,761) ฟิลิปปินส์ 1,124,724 ราย(18,821) มาเลเซีย 458,077 ราย(1,788) เมียนมา 143,004 ราย(3,212) ไทย 93,794 ราย(518) สิงคโปร์ 61,453 ราย(31) กัมพูชา 21,141 ราย(142) ติมอร์-เลสเต 3,879 ราย(8) เวียดนาม 3,710 ราย(35) สปป.ลาว 1,482 ราย(1) และบรูไน 231 ราย(3)

    #โรคระบาด #สหรัฐ #อินเดีย #บราซิล #ฝรั่งเศส #รัสเซีย #BTimes

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ข่าวด่วน‼️โรงงานจิ้งเผิง (เถาหยวน) พบคนงานติดเชื้อโควิด1 ราย ตอนนี้กักตัวผู้เกี่ยวข้องดูอาการ

    รอแถลง14:00 ข่าวยังไม่รายงานลงรายละเอียดว่าคิดได้อย่างไร และผู้ที่ติดนั้นเป็นคนชาติใด

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    BREAKING : ศบค. เตรียมผ่อนคลายมาตรการ ให้จังหวัดใน “พื้นที่สีแดงเข้ม”

    “สามารถนั่งรับประทานอาหารในร้านได้ถึง 21.00 น. โดยนั่งได้ไม่เกิน 25%”

    พรุ่งนี้จะมีการประกาศรายชื่อจังหวัดที่จะบังคับใช้ การผ่อนคลาย แต่ยังงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกพื้นที่

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    May 14,2021 เร่งหนี! อังกฤษพบติดโควิดสายพันธุ์อินเดีย 1 อาทิตย์กว่า 800 ราย อาจเร่งฉีดวัคซีนโควิดโดส 2 ให้เร็วขึ้น
    .
    สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า รัฐบาลอังกฤษอาจต้องเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่สองให้กับประชาชนหลายล้านคน หลังกระทรวงสาธารณสุขอังกฤษเปิดเผยว่า ได้มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย B.1.617.2 เพิ่มขึ้นเป็น 1,313 รายจาก 520 รายในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งได้ประเมินว่าสายพันธุ์อินเดียจะสามารถเเพร่ได้เร็วไม่ได้น้อยกว่าสายพันธุ์อังกฤษ ที่ทำให้อังกฤษต้องทำการล็อกดาวน์เมื่อเดือน ม.ค ที่ผ่านมา
    .
    ทางด้านนายบอริส จอห์นสัน ได้กล่าวว่า ได้กังวลกับโควิดสายพันธุ์อินเดียที่กำลังระบาดอยู่ในตอนนี้ซึ่งมีหลายสิ่งที่อาจต้องทำ และจะยังไม่หยุดล็อกดาวน์ประเทศ ซึ่งการแสดงความคิดเห็นครั้งนี้ทำให้คาดว่า รัฐอาจต้องชะลอแผนเปิดเศรษฐกิจหลังการล็อกดาวน์รอบที่สาม ซึ่งอาจนำไปสู่ความขัดแย้งกับสมาชิกพรรคอนุรักษ์นิยมซึ่งเรียกร้องให้รัฐบาลเปิดเศรษฐกิจโดยเร็ว ขณะที่อังกฤษได้เป็นประเทศที่ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ไวมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก
    .
    ทั้งนี้ นายสตีฟ เบเกอร์ ประธานกลุ่ม Covid Recovery Group ของพรรคอนุรักษ์นิยมเผยว่า ทำไมจึงต้องล็อกดาวน์ในเมื่อวัคซีนยังคงสามารถลดจำนวนผู้ติดเชื้อ, ผู้ป่วยในโรงพยาบาล และผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ได้อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้รัฐบาลระบุว่า การดำเนินแผนงานควรใช้ความระมัดระวัง แต่ก็มีข้อมูลที่ให้ความหวังจากประโยชน์ที่เกิดขึ้นในโครงการฉีดวัคซีนของระบบบริการสุขภาพแห่งชาติอังกฤษ (NHS) ฉะนั้นแผนเปิดเศรษฐกิจจึงควรดำเนินตามเดิม
    .
    #อังกฤษ #โควิด19 #covid19 #โควิดสายพันธุ์อินเดีย #วัคซีนโควิด #Btimes

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    May 14, 2021 ขึ้นอีก 1 อันดับโลก! ไทยติดโควิด-19 สะสมเกิน 96,000 คน ป่วยโคม่าใส่ท่อหายใจทะลุ 408 คน ยอดเสียชีวิตรายวันยังสูงกว่า 30 ราย

    กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า สถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ของไทยในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาถึงวันนี้ 14 พฤษภาคม 2564 มีผู้ป่วยรายวันติดเชื้อพุ่งถึง 2,256 ราย ลดลงจากเมื่อวานนี้(13) จำนวน 2,631 ราย อย่างไรก็ตาม ส่งผลให้ไทยมีสถิติจำนวนติดเชื้อมากกว่าวันละ 2,000 รายรวม 13 ครั้ง โดยหยุดสถิติติดเชื้อ 6 ติดต่อกันเป็นครั้งแรกในช่วงก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 เมษายน พบผู้ติดเชื้อรายวัน 2,839 ราย ทำสถิติติดเชื้อรายวันสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของประเทศไทย

    สำหรับสถิติทั้งจำนวนติดเชื้อรายใหม่ และสถิติส่วนต่างติดเชื้อรายวันพุ่งทะยานสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ หรือนับตั้งแต่เกิดโรคระบาดโควิด-19 ในไทยเมื่อปี 2563 เป็นต้นมานั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 นอกจากนี้ ไทยทำสถิติมีผู้ติดเชื้อรายวันมากกว่า 4,000 รายเป็นวันแรก และเป็นครั้งแรกของประเทศอีกด้วย

    สำหรับจำนวนผู้ติดเชื้อรายวัน 2,256 ราย เป็นการติดเชื้อในไทยจำนวน 2,068 ราย หรือ 92% อยู่ในเรือนจำ 2,835 ราย หรือ 8% และเป็นผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศจำนวน 5 ราย ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมพุ่งสูงเป็น 96,050 ราย ส่งผลให้ไทยขยับอันดับโลกขึ้นอีก 1 ชั้นภายใน 1 วัน โดยแซงประเทศอุซเบกิสถานขึ้นมาอยู่อันดับที่ 93 ของโลกในวันนี้ ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ประเทศไทยขึ้นมาติด 1 ใน 100 อันดับประเทศของโลกเป็นครั้งแรก

    จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 96,050 ราย แบ่งเป็นติดเชื้อสะสมในไทย 89,695 ราย หรือ 93% ของจำนวนสะสม ติดเชื้อในเรือนจำกลาง 3,018 ราย หรือ 3% และติดเชื้อจากผู้เดินทางจากต่างประเทศ 3,437 ราย หรือ 4% ของจำนวนสะสม สำหรับสถิติการมีผู้ติดเชื้อสะสมครบทุกๆ 10,000 รายในการระบาดรอบที่ 3 ของประเทศไทย พบว่าเริ่มจากเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2564 จำนวน 40,000 คน วันที่ 22 เมษายน จำนวน 50,000 วันที่ 28 เมษายน จำนวน 60,000 วันที่ 3 พฤษภาคม จำนวน 70,000 ราย วันที่ 8 พฤษภาคม จำนวน 80,000 และวันนี้ 13 พฤษภาคม จำนวน 90,000 ราย

    สำหรับสถิติติดมากกว่าวันละ 1,000 คนขึ้นไป ที่เกิดขึ้นรวม 31 วันติดต่อกัน เริ่มตั้งแต่วันนี้ 14 พ.ค. จำนวน 2,256 ราย วันที่ 13 จำนวน 4,889 ราย วันที่ 12 พ.ค. จำนวน 1,983 ราย วันที่ 11 จำนวน 1,919 ราย วันที่ 10 จำนวน 1,630 ราย วันที่ 9 จำนวน 2,101 ราย วันที่ 8 จำนวน 2,419 ราย วันที่ 7 พ.ค. จำนวน 2,044 วันที่ 6 จำนวน 1,911 วันที่ 5 จำนวน 2,112 ราย วันที่ 4 จำนวน 1,763 ราย วันที่ 3 จำนวน 2,041 ราย วันที่ 2 จำนวน 1,940 ราย วันที่ 1 จำนวน 1,891 ราย วันที่ 30 เม.ย. จำนวน 1,583 ราย วันที่ 29 จำนวน 1,871 ราย วันที่ 28 จำนวน 2,012 ราย วันที่ 27 จำนวน 2,179 ราย วันที่ 26 จำนวน 2,048 ราย วันที่ 25 จำนวน 2,438 ราย วันที่ 24 จำนวน 2,839 ราย วันที่ 23 จำนวน 2,070 ราย วันที่ 22 จำนวน 1,470 ราย วันที่ 21 จำนวน 1,458 ราย วันที่ 20 จำนวน 1,443 ราย วันที่ 19 จำนวน 1,390 ราย วันที่ 18 จำนวน 1,767 ราย วันที่ 17 จำนวน 1,547 ราย วันที่ 16 จำนวน 1,582 ราย วันที่ 15 จำนวน 1,543 ราย เมื่อวันที่ 14 จำนวน 1,335 ราย ส่งผลให้ทำสถิติพบผู้ติดโรคระบาดโควิด-19 มากกว่าวันละ 1,000 รายรวม 29 วันติดต่อกันที่ยาวนานที่สุด และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดโรคระบาดโควิด-19 ในประเทศไทยเป็นต้นมา นอกจากนี้ ยังทำสถิติผู้ติดเชื้อสะสมใน 31 วันติดต่อกันเป็น 59,502 ราย (หรือเฉลี่ยติดวันละ 1,919 ราย) สูงสุดเป็นประวัติการณ์ หรือตั้งแต่เกิดโรคระบาดโควิด-19 ในไทยเป็นต้นมา

    ก่อนหน้านี้ในช่วงระหว่างวันที่ 11-13 เมษายน 2564 เป็นช่วงทำสถิติพบผู้ติดโรคระบาดโควิด-19 มากกว่าวันละ 900 รายรวม 3 วันติดต่อกันที่ยาวนานที่สุดและเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดโรคระบาดโควิด-19 ในประเทศไทยเป็นต้นมา เริ่มจากวันที่ 13 เมษายนจำนวน 965 ราย วันที่ 12 เมษายนจำนวน 985 ราย และวันที่ 11 เมษายนจำนวน 967 ราย รวมติดเชื้อสะสมใน 3 วันดังกล่าวเป็น 2,917 ราย หรือเฉลี่ยติดวันละ 972 ราย

    จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาที่จำนวน 2,256 ราย พบว่า ประเทศไทยมีผู้ติดโรคระบาดโควิด-19 รายวัน เกินกว่าวันละ 1,000 ราย ทำสถิติวันที่ 31 ติดต่อกันเป็นครั้งแรกตั้งแต่ระบาดในไทยเป็นต้นมา นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2564 เป็นวันแรกที่ทำสถิติติดเชื้อรายวันมากที่สุดครั้งแรกในประเทศไทย (1,335 ราย) หรือตั้งแต่เกิดการระบาดในปี 2563 เป็นต้นมาอีกด้วย

    ด้านผู้เสียชีวิตรายใหม่เพิ่มขึ้น 30 ราย ส่งผล ซึ่งลดลง 2 รายจากเมื่อวานนี้(13) ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยสะสมเพิ่มเป็น 548 ราย นอกจากนี้ ยังทำสถิติตายรายวันมากกว่าวันละ 30 รายนับเป็นครั้งที่ 5 อีกด้วย เริ่มจากวันที่ 3, 11, 12, 13 และ 14 พฤษภาคม 2564 จำนวน 31, 31, 34, 32 และ 30 ราย ตามลำดับ

    ขณะเดียวกัน จำนวนผู้ป่วยรักษาหายมีรวม 62,316 ราย ยังคงรักษาตัวจำนวน 33,186 ราย มีผู้ป่วยอาการหนักเพิ่มขึ้นเป็น 1,203 ราย ในจำนวนนี้ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ 408 ราย หรือคิดเป็น 34% ของยอดผู้ป่วยอาการหนัก ก่อนหน้านี้ มีผู้เสียชีวิตสะสมเป็น 109 รายในเดือนเมษายน 2564 ซึ่งเป็นการระบาดในรอบที่ 3 เป็นต้นมา

    สำหรับผลจากการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และนับตั้งแต่เกิดการระบาดรอบที่ 3 เมื่อวันที่ 1 เมษายน - 14 พฤษภาคม 2564 เวลา 01.00 น. ยังพบว่า 5 อันดับแรกที่ติดโรคระบาดโควิด-19 มากที่สุด ได้แก่ กรุงเทพมหานครมีผู้ติดเชื้อสะสมมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ซึ่งมีจำนวน 23,561 ราย เฉลี่ยติดเชื้อวันละ 535 ราย อันดับ 2 นนทบุรี จำนวน 4,244 ราย เฉลี่ยติดเชื้อวันละ 96 ราย อันดับ 3 เชียงใหม่ จำนวน 3,948 เฉลี่ยติดเชื้อวันละ 90 ราย อันดับ 4 สมุทรปราการ จำนวน 3,735 ราย เฉลี่ยติดเชื้อวันละ 85 ราย และอันดับ 5 ชลบุรี จำนวน 3,609 ราย เฉลี่ยติดเชื้อวันละ 82 ราย

    ทั้งนี้ จำนวนผู้ป่วยยืนยันจำแนกตามพื้นที่รักษาทั่วประเทศไทยประจำวันที่ 14 พฤษภาคม 2564 พบว่ากทม.และนนทบุรีมีตัวเลขผู้ป่วยสะสมทะลุกว่า 36,000 ราย ภาคอีสานทะลุ 4,000 ราย
    รายละเอียดการพบผู้ติดเชื้อในแต่ละพื้นที่มีดังนี้
    ภาคกลาง 41,375 ราย
    กรุงเทพ และนนทบุรี 36,315 ราย
    ภาคเหนือ 7,268 ราย
    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 4,056 ราย
    ภาคใต้ 7,036 ราย

    #โควิด19เราต้องรอด #กรุงเทพมหานคร #กรุงเทพ #ศบค #covid19 #โควิด19 #โควิดทองหล่อ #Btimes

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    "ลูกชายตายอย่างโดดเดี่ยว ไม่ได้พบกันครั้งสุดท้าย แม้แต่ศพก็ยังไม่ได้เห็น" แม่ใจสลาย หนุ่ม #ญี่ปุ่น ช่วงวัย 20 ปีติดโควิดตายระหว่างรักษาตัวที่บ้าน วิงวอนไม่อยากเห็นใครต้องมีจุดจบแบบเดียวกันอีก
    .
    ญี่ปุ่นเผชิญกับโควิดระลอกใหม่ที่มีผู้ป่วยอาการหนักมากเป็นประวัติการณ์ จำนวนมากเป็นคนหนุ่มสาว ลบความเชื่อที่ว่า "อายุน้อยภูมิดี ติดแต่ไม่ตาย" ❗️ ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ต้องรักษาตัวที่บ้าน เนื่องจากโรงพยาบาลเต็มล้นไปด้วยผู้ป่วยอาการหนัก แต่หลายรายอาการทรุดลงอย่างรวดเร็วและเสียชีวิต เหมือนวัยรุ่นคนนี้ที่ติดต่อทางบ้านผ่านไลน์ได้ไม่กี่ชั่วโมง ก็สิ้นใจ

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    บรรดาบุคลากรทางการแพทย์ต่างสงสัยว่า รัฐบาลจริงจังกับการควบคุมการระบาดเพียงใด หากรัฐบาลตระหนักว่ามีหน้าที่พิทักษ์ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงควรแสดงท่าทีที่ชัดเจน
    แพทย์และพยาบาลต่างทำงานอย่างหนักมาต่อเนื่องยาวนาน การจัด #โตเกียวโอลิมปิก อาจทำให้ระบบสาธารณสุขรองรับไม่ไหว การที่รัฐบาลเรียกร้องให้แพทย์และพยาบาลอย่างน้อย 10,000 คนเข้าร่วมช่วยเหลืองานโตเกียวโอลิมปิก จึงเป็นการกระทำที่ไร้ความรับผิดชอบ

    https://mgronline.com/japan/detail/9640000046390

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,814
    ค่าพลัง:
    +97,149
    โรงพยาบาลในจังหวัดนารายอมรับความผิดพลาด ที่ฉีดน้ำเกลือให้กับผู้ที่เข้ารับวัคซีนป้องกันโรคโควิดจำนวน 54 ราย ซึ่งมีทั้งบุคลากรทางการแพทย์และผู้สูงอายุ
    ความผิดพลาดในการฉีดวัคซีนโควิดอีกกรณีหนึ่งเกิดขึ้นที่เมืองโกเบ ทางการต้องทิ้งวัคซีน 960 โดส หลังเผลอทิ้งไว้ในอุณหภูมิปกติประมาณ 3 ชม. ทำให้วัคซีนเสื่อมสภาพ เพราะต้องเก็บในอุณหภูมิต่ำ -70 องศาเซลเซียส

    https://mgronline.com/japan/detail/9640000046060

     

แชร์หน้านี้

Loading...