โล๊ะ!!!!! ทุกรายการ 100 บาท...เริ่มหน้า 676 เป็นต้นไป

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ญาณวโร นามะ, 4 มกราคม 2017.

  1. som88

    som88 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    502
    ค่าพลัง:
    +6,336
    โอนแล้วครับ pm
     
  2. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบครับ
     
  3. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    3403.พระสมเด็จทรงนิยมหลังสมเด็จโต หลวงปู่ดู่,หลวงปู่สี,หลวงพ่อกวย ร่วมปลุกเสก พิธีวัดรัตนชัย (วัดจีน)และพิธีจตุรพิธพรชัย วัดเขาใหญ่ พ.ศ. 2518 รุ่นประสบการณ์ ***แบ่งให้บูชา 1500 บาท****ปิดครับ
    พิธีจตุรพิธพรชัย
    ประวัติการสร้างวัตถุมงคลชุดนี้น่าสนใจมากเพียงแต่คนจะทราบรายละเอียดค่อนข้างน้อยทำให้หลายคนมองข้ามของดีในพิธีนี้ไปอย่างน่าเสียดายครับ ประวัติมีอยู่ว่าเนื่องจากนายเรียน นุ่มดี ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (ศิษย์ผู้ใกล้ชิดหลวงปู่ดู่ วัดสะแก) ในสมัยนั้นท่านกำลังใกล้จะเกษียณอายุราชการและจะกลับไปใช้ชีวิตบั้นปลายที่บ้านเกิดที่อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี แต่เนื่องด้วยวัดเขาใหญ่ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่และเป็นวัดใกล้บ้านเกิดนั้นมีสภาพทรุดโทรม เสนาสนะก็ไม่ได้รับการบูรณะมานานมาก ดังนั้นนายเรียนจึงมีความตั้งใจที่จะหารายได้จำนวนหนึ่งไปปฏิสังขรณ์วัดเขาใหญ่ให้สวยงาม พร้อมทั้งสร้างวิหารจตุรพิธพรชัยขึ้นใหม่ จึงได้นำความมาปรึกษากับหลวงปู่ดู่ท่านว่าจะทำอย่างไรดี หลวงปู่ดู่ท่านจึงได้เมตตาแนะนำและให้คำปรึกษาในการจัดสร้างวัตถุมงคลตลอดจนการนิมนต์ครูบาอาจารย์มาร่วมปลุกเสกวัตถุมงคลในพิธีนี้อย่างละเอียด โดยพิธีพุทธาภิเษกถูกหนดขึ้นที่วัดรัตนชัย (วัดจีน) อ.เมือง จ.อยุธยา เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2518 ส่วนพระเกจิอาจารย์ที่รับนิมนต์มาร่วมพิธีมีทั้งหมด 16 รูปคือ
    1. พระครูสังวรวิมล (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี อ.บางกอกใหญ่ จ.กรุงเทพฯ
    2. พระครูประสาทวิทยาคม (หลวงพ่อนอ) วัดกลาง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา
    3. พระรักขิตวันมุนี (หลวงพ่อถิร) วัดป่าเรไรย์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี
    4. พระโบราณคณิสสร (หลวงพ่อใหญ่) วัดสะแก อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา
    5. พระครูประสาทวรคุณ (หลวงพ่อพริ้ง) วัดโบสถ์โก่งธนู อ.เมือง จ.ลพบุรี
    6. พระครูสันทัดธรรมคุณ (หลวงพ่อออด) วัดบ้านช้าง อ.วังน้อย จ.อยุธยา
    7. พระครูกัลยานุกูล (หลวงพ่อเส่ง) วัดกัลยาณมิตร อ.ธนบุรี จ.กรุงเทพฯ
    8. หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท
    9. พระครูอดุลวรวิทย์ (หลวงพ่อไวทย์) วัดบางซ้าย อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา
    10. หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา
    11. พระราชสุวรรณโสภณ วัดพนัญเชิง อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    12. พระครูศรีพรหมโสภิต (หลวงพ่อแพ) วัดพิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี
    13. พระครูสังฆรักษ์ (หลวงพ่อเฉลิม) วัดพระญาติการาม อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    14. พระครูภัทรกิจโกศล (หลวงพ่อหวล) วัดพุทไธสวรรค์ อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    15. หลวงพ่อโปร่ง วัดขุนทิพย์ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา
    16. หลวงพ่อสมบูรณ์ วัดเขาถ้ำบุญนาค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ (ศิษย์ก้นกุฎิของหลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค มาในนามของท่าน)
    ส่วนวัตถุมงคลที่ปลุกเสกในพิธีนี้มีอยู่ 4 ประเภท (ไม่นับรวมของฝากในพิธีนี้) คือ
    1. เหรียญ 9 พระอาจารย์ - จัดสร้าง 5,599 เหรียญ แบ่งออกเป็นอีกสองเนื้อคือ เนื้อเงิน (มีเพียงบางพระอาจารย์เท่านั้น) และเนื้อทองแดง มีทั้งแบบที่บรรจุในกล่องกำมะหยี่และที่ออกให้บูชาแบบเดี่ยว ๆ ที่นิยมเรียกว่า "เหรียญ 9 พระอาจารย์" นั้นเพราะว่าทางคณะกรรมการจัดทำเป็นเหรียญรูปเหมือนพระเกจิอาจารย์ที่ด้านหน้า และประทับยันต์ครูของท่านที่ด้านหลัง รวม 9 แบบ คือ หลวงพ่อนอ วัดกลาง หลวงพ่อถิร วัดป่าเรไรย์ หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู หลวงพ่อออด วัดบ้านช้าง หลวงพ่อไวทย์ วัดบางซ้าย หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม โดยเมื่อปั๊มเหรียญเสร็จจากโรงงาน คณะกรรมการได้นำเหรียญของแต่ละพระอาจารย์ไปมอบให้ที่วัดเพื่อให้ท่านปลุกเสกเหรียญของท่านล่วงหน้า 1 เดือนก่อนพิธีพุทธาภิเษกใหญ่

    2. พระสมเด็จ 9 ชั้น - จัดสร้างเป็นเนื้อผงแก่น้ำมัน จำนวนการสร้างไม่ได้ระบุ ตามประวัติกล่าวว่าพระชุดนี้หลวงปู่ดู่ท่านตั้งใจออกแบบพิมพ์และมวลสาร เพื่อถวายให้หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาคเป็นกรณีพิเศษ โดยด้านหน้าจะล้อพิมพ์พระสมเด็จวัดไชโย ด้านหลังเป็นยันต์ครูของหลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค และมีคำว่า "วัดเขาถ้ำบุญนาค อ.ตาคลี" ประทับอยู่ใต้ยันต์ครู โดยหลวงปู่ดู่ท่านได้มอบผงมหาจักรพรรดิ์จำนวนหนึ่งไปผสมเป็นมวลสาร จากนั้นนายเรียนจึงนำเรื่องนี้ได้กราบเรียนหลวงปู่สีทราบ ซึ่งท่านก็อนุโมทนาและอนุญาตตามนั้นและได้มอบผงวิเศษของท่านมาอีกจำนวนหนึ่ง สุดท้ายหลังจากได้มวลสารและกดพิมพ์เป็นองค์พระเสร็จเรียบร้อยแล้ว หลวงปู่ดู่ท่านได้บอกให้นายเรียนนำพระสมเด็จชุดนี้กลับไปให้หลวงปุ่สีท่านปลุกเสกเป็นปฐม ซึ่งหลวงปู่ท่านก็เมตตาปลุกเสกให้เป็นกรณีพิเศษ 1 เดือน (เป็นพระอีกชุดหนึ่งของสายนี้ที่ปลุกเสกนานมาก) เสร็จแล้วจึงให้นายเรียนมารับกลับไปเพื่อรอเข้าพิธีพุทธาภิเษกใหญ่

    3. พระแก้ว 3 ฤดู - จัดสร้างเป็นเนื้อผงและมีการลงสีเขียวที่พระวรกาย ปิดทองที่เครื่องทรง เฉกเช่นเดียวกับพระแก้วมรกตที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม จ.กรุงเทพฯ จำนวนการสร้างไม่ได้ระบุไว้ มีทั้งแบบบรรจุกล่อง (ครบ 3 ฤดู) และที่ออกให้บูชาแบบเดี่ยว ๆ ด้านหน้าเป็นรูปพระแก้วมรกตทรงเครื่องตามฤดู (ร้อน / ฝน / หนาว) ด้านหลังประทับยันต์พระเจ้าห้าพระองค์ (นะโมพุทธายะ) และมีคำว่า "วัดรัตนชัย (จีน) อยุธยา"
    4. พระสามสมัย - จัดสร้างเป็นเนื้อผงโดยแบ่งออกเป็น 3 พิมพ์ คือ เชียงแสน สุโขทัย อู่ท่อง ขนาดจะเล็กประมาณพระของขวัญ วัดปากน้ำ จำนวนการสร้างไม่ได้ระบุไว้ ด้านหน้าเป็นรูปพระพุทธรูปและที่ใต้พระพุทธรูปจะมีคำอธิบายศิลปะของพระพุทธรูปไว้ด้วย คือ เชียงแสน หรือ สุโขทัย หรือ อู่ทอง ด้านหลังประทับยันต์พระเจ้าห้าพระองค์ (นะโมพุทธายะ) และมีคำว่า "วัดเขาใหญ่ สุพรรณบุรี"

    เกล็ดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เล่าขานมาสืบมาเกี่ยวกับพิธีจตุรพิธพรชัย ว่ากันเป็นประเด็นเล็ก ๆ น้อย ๆ ดังนี้
    ครูบาอาจารย์หลายรูปรวมถึงหลวงพ่อกวยกล่าวกับศิษย์ของท่านว่า "พิธีนี้ศักดิ์สิทธิ์มาก"
    พิธีนี้หลวงปู่ดู่ท่านให้นายเรียนนิมนต์หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาคมาร่วมพิธีพุทธาภิเษก แต่ขณะนั้นท่านอายุ 126 ปีเข้าไปแล้ว ท่านจึงมอบหมายให้พระอาจารย์สมบูรณ์ ศิษย์ก้นกุฎิและดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสในขณะนั้นไปร่วมพิธีในนามของท่าน แต่จะว่าไปแล้วเรื่องที่คนคิดไม่ถึงก็คือ หลวงปู่สีท่านก็ได้เดินญาณมาร่วมพิธีพุทธาภิเษกเช่นเดียวกัน เพราะท่านถือว่าท่านได้รับรับนิมนต์หลวงปู่ดู่ไว้แล้ว
    พิธีนี้ว่ากันว่า นอกจากหลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค เดินญาณมาร่วมพิธีพุทธาภิเษกแล้ว ยังมีอีกรูปหนึ่งที่เดินญาณมาร่วมพิธีเหมือนกัน ซึ่งก็คือ หลวงปู่ดู่ วัดสะแก เพราะท่านรับปากนายเรียนว่าจะช่วยปลุกเสกอย่างเต็มที่
    ลูกศิษย์ท่านหนึ่งของหลวงพ่อกวยเคยถามว่า "หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค เป็นใคร ทำไมถึงมีเหรียญของท่านในชุดเหรียญ" หลวงพ่อกวยท่านตอบว่า "ท่านเป็นพระอรหันต์.."
    หลังจากพุทธาภิเษกเสร็จ มีนักเลงพื้นที่พูดคุยกันว่า "จะขลังแค่ไหน.." ปรากฎว่าคำพูดนี้ได้ยินไปถึงนายเรียน ทำให้นายเรียนนำความนี้เข้าปรึกษาครูบาอาจารย์ในพระอุโบสถว่า "จะทำอย่างไรดี.." เพราะเป็นที่ทราบกันว่าสมัยนั้นการลองของประเภทจะ ๆ นิยมกันมาก เช่น เอาปืนยิง เพราะต้องการทดสอบพุทธคุณในวัตถุมงคลนั้น ๆ ว่าดีจริงเพียงใด ถ้าสมมติว่า "ยิงออกหรือเหรียญโดนยิงทะลุ" ทุกอย่างที่ทำมาเป็นอันจบกัน ซึ่งในเวลานั้นครูบาอาจารย์ที่พรรษาน้อยไม่กล้าออกความเห็นจึงสงบนิ่งเพื่อให้ท่านที่พรรษาสูงกว่าปรึกษาและตัดสินใจกัน ระหว่างนั้นหลวงพ่อกวย ท่านได้ขออนุญาตครูบาอาจารย์ทุกรูปว่า "กระผมอาสา.." หลังจากนั้นท่านจึงนำเหรียญรูปเหมือนของท่านติดตัวไปด้วยหนึ่งเหรียญออกไปนอกพระอุโบสถ แล้วพูดขึ้นว่า "ใครจะเอาไปลองบ้าง" ปรากฎว่านักเลงคนหนึ่งขออาสาเป็นผู้ทดสอบ และได้นำเหรียญดังกล่าวไปยิงที่หลังพระอุโบสถ ปรากฎว่า "แชะ ๆ ๆ.." และได้นำเหรียญมาคืนหลวงพ่อกวยท่านพร้อมขอขมาท่าน พอชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวก็ประจักษ์ในพุทธคุณและเริ่มบอกปากต่อปากไปในวงกว้าง ส่วนหลวงพ่อกวยท่านจึงกลับเข้าไปในพระอุโบสถพร้อมกับกล่าวว่า "เรียบร้อย.."
    ก่อนพระเกจิอาจารย์ทั้งหมดจะเดินทางกลับวัด ทางคณะกรรมการได้มอบวัตถุมงคลในพิธีนี้จำนวนหนึ่งให้แก่พระเกจิอาจารย์ทุกรูป เพื่อให้ท่านนำกลับไปแจกลูกศิษย์ลูกหาที่วัด ทำให้วัตถุมงคลในพิธีนี้กระจายในหลายพื้นที่
    มหาพิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคลจตุรพิธพรชัย ที่วัดรัตนชัย เมื่อปี พ.ศ. 2518 นั้น หลวงพ่อกวยท่านพบอภินิหารของพระคณาจารย์ผู้ร่วมพิธีปลุกเสกหลายรูปด้วยกัน เมื่อท่านเดินทางกลับมาถึงวัดโฆสิตาราม ได้เล่าให้คณะศิษย์ฟังว่า พระวัดกลาง อ.ท่าเรือฯ (หมายถึงหลวงพ่อนอ) มีคุณวิเศษในทาง มหาอุดเป็นเลิศ พระวัดบ้านช้าง อ.วังน้อยฯ (หมายถึงหลวงพ่อออด) มีความเข้มขลังทางคงกระพันชาตรี เวลาปลุกเสก ตัวเฑาะว์จะหลุดลอยออกมาจากในปาก พระวัดโบสถ์ ลพบุรี (หมายถึงหลวงพ่อพริ้ง) มีดีทางแคล้วคลาด กำบังภัยอย่างยอดเยี่ยม
    DSC_0530.JPG DSC_0533.JPG get_auc3_img (2).jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มิถุนายน 2020
  4. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    3404.พระผงผสมปูนพิมพ์อันตรายาปิกลม หลวงปู่ดู่วัดสะแก ปี2526 สภาพสวยเดิมๆๆผิวหิ้ง ***แบ่งให้บูชา 650 บาท***ปิดครับ
    พระผงอันตรายาปิถอดพิมพ์จากเหรียญอันตรายาปิกลมปี2526 เป็นพระผงพิมพ์ที่หายากอีกรุ่นหนึ่งของหลวงปู่ดู่ ในปีนี้จัดสร้างเหรียญอันตรายาปิสองแบบพิมพ์ด้วยกันคือ แบบยืน และแบบกลม พระที่ทำการถอดพิมพ์มาเป็นเนื้อผงนั้นมีทั้งสองพิมพ์ แบบที่ถอดจากเหรียญยืนจะเป็นเนื้อโขลก พระองค์นี้นอกจากจะเทออกมาได้สวย และดูง่ายแล้ว น่าสะสมบูชามากครับ
    DSC_0577.JPG DSC_0582.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มิถุนายน 2020
  5. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,921
    ค่าพลัง:
    +5,747
    จอง 3404 ครับ
     
  6. ภีมพัฒน์ พุทธบูชา

    ภีมพัฒน์ พุทธบูชา Line: wimmie456, 0626595595 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,430
    ค่าพลัง:
    +1,378
    จองขอรับท่านพี่
     
  7. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบครับ
     
  8. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบครับ
     
  9. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    3405.พระสมเด็จหลังลายเซ็นต์ หลวงพ่อเชื้อ วัดสะพานสูง บางซื่อ กรุงเทพฯ ปี2505 สภาพสวยแชมป์ มาแบบเดิมๆๆ ประกวดต้องมีที่ 1 ***แบ่งให้บูชา 850 บาท****ปิดครับ
    หลวงพ่อเชื้อ อนุวชิโร เกจิผู้มีวิชาไสยเวทย์ครบครันและเป็นเกจิผู้มีชื่อเสียงเลื่องลือในยุคกึ่งพุทธกาล แห่งวัดสะพานสูง เขตบางซื่อ…..หลวงพ่อเชื้อ อนุวชิโร ได้สร้างพระเนื้อผงพิมพ์ต่างๆ หลายพิมพ์ เช่น พิมพ์พระสมเด็จ พิมพ์เจดีย์พระพุทธคยา พิมพ์พระสมเด็จจิตรลดา พิมพ์พระสิวลี พิมพ์พระปิดตา ฯ ด้านหลังพระเกือบทุกองค์จะกดปั้มตราลายเซ็นต์ของท่านและชื่อวัดสะพานสูงไว้ที่ด้านหลัง และ บางองค์บางพิมพ์เช่นพระปิดตา จะกดปั๊มโค๊ตยันต์ล้อมแบบพระกริ่งรูปหล่อเหรียญหล่อด้วย…..พระผงชุดนี้ท่านได้ทยอยสร้างขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ปี 2497 จนมาถึงปี 2505…เนื้อหามวลสารที่ใช้สร้างได้แก่—ผงพระสมเด็จกรุวัดบางขุนพรหมกรุใหม่ที่แตกหักชำรุด--ผงพระสมเด็จวัดสุทัศน์–ผงพุทธคุณที่ท่านลบเอง และ ผงพระเก่าๆอีกมากมาย…เมื่อสร้างเสร็จแล้วก็จัดพิธีปลุกเสก โดยนิมนต์พระเกจิอาจารย์ดังๆในยุคนั้นมาร่วมนั่งปรกหลายรูป อาทิ หลวงปู่นาค วัดระฆัง--หลวงปู่หิน วัดระฆัง--หลวงปู่เฮง วัดกัลยาณมิตร--หลวงปู่ธูป วัดแคนางเลิ้ง ฯลฯ นอกจากนี้เนื่องจากพระผงของท่านสร้างไว้หลายวาระ เมื่อเวลาที่ท่านได้ได้รับนิมนต์ไปร่วมงานพุทธาภิเษกครั้งใดท่านก็จะนำพระผงของท่านไปร่วมเข้าพิธีด้วยทุกครั้ง จึ่งมั่นใจได้ว่าพระผงของท่านได้รับการบรรจุพลังพุทธคุณแบบครบเครื่อง ไม่แพ้พระเครื่องดังๆในปัจจุบันนี้.
    พระสมเด็จของท่านนั้น ตามความเข้าใจของนักเล่นพระส่วนมาก จะคิดว่าสมเด็จของท่านสร้างขึ้นในปี 2505 แต่ความจริงแล้วท่านได้ทยอยสร้างพระสมเด็จขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่ปี 2497 จนมาถึงปี 2505 หลังจากที่ฉลองกรุง 25 พุทธศตวรรษได้ 5 ปี ท่านได้จัดสร้างสมเด็จขึ้นอย่างเป็นทางการจำนวน 2 พิมพ์คือ พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่และ พิมพ์ฐานคู่ขนาดธรรมดามาตรฐานเท่ากับสมเด็จวัดระฆัง แต่ผู้ที่ไม่รู้จริง ๆ จะเหมาเอาว่าพระทุกพิมพ์ของท่านสร้างขึ้นในปี 2505 พระสมเด็จของท่านทุกพิมพ์เป็นพระดีน่าใช้มาก สนนราคาเช่าหายังไม่สูงมากนักเว้นแต่พิมพ์พิเศษแปลก ๆ ที่หายาก เช่น พิมพ์เจดีย์พระพุทธคยา พิมพ์พระสมเด็จจิตรลดา พิมพ์พระสิวลีฯ โดยขอให้เลือกเล่นเฉพาะชนิดที่มีตราปั้มด้านหลังเท่านั้น จัดเป็นพระดีอนาคตสดใส ปัจจุบันผู้คนนิยมเล่นมากราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ ตามกาลเวลาและยังถูกบรรจุไว้ในรายการตามงานประกวดทุกงาน
    DSC_0619.JPG DSC_0621.JPG DSC_0623.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มิถุนายน 2020
  10. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    3406.พระสมเด็จวัดโคนอน อนุสรณ์ผูกพัทธสีมาอุโบสถ วัดโคนอน พิธีใหญ่ ล.ป.โต๊ะ เจ้าพิธี..เกจิอาจารย์ปลุกเสกหมู่ สร้างปี2515 สภาพสวยสมบูรณ์เดิมๆหายาก สร้างน้อย มาพร้อมกล่องบูชา นิยม หายากกว่าพิมพ์ตะกั่ว ***แบ่งให้บูชา 850 บาท****ปิดครับ
    DSC_0650.JPG DSC_0651.JPG DSC_0654.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กรกฎาคม 2020
  11. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    3407.สมเด็จหลังปั้มหมึก เนื้อผงพุทธคุณ วัดสมรโกฎิ นนทบุรี ปี2516 พิธีใหญ่ ผสมผงวัดระฆัง ของดีเมืองนนทบุรี ***แบ่งให้บูชา 350 บาท****
    DSC_0657.JPG DSC_0659.JPG
     
  12. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    3408.รูปหล่อลอยองค์หลวงปู่ดู่ เนื้อเงิน วัดสะแก อยุธยา ปี2533 ตอกโค๊ตโบ ก้นมีรอยจาร ใช้ฉนวนเก่าที่หลวงปู่ดู่ปลุกเสกแล้ว จากนั้นทางวัดขอเมตตาจิตหลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง อธิฐานจิตครับ พุทธคุณเต็มเปี่ยม ใครยังไม่มีพิมพ์นี้เชิญเลยครับ แท้ๆสักองค์ ***แบ่งให้บูชา 800 บาท****สมาชิกพีเอมมาจองครับ
    จัดสร้างปี 2533 ตามประวัติคณะศิษย์ได้นำนำชนวนพระเนื้อเงินหลาย ๆ รุ่นของหลวงปู่มาเป็นชนวนหลักในการจัดสร้าง (แค่นี้ก็คุ้มแล้ว) แล้วจึงนำไปให้หลวงพ่อเกษม อธิษฐานจิตให้ (คนพื้นที่บ้างก็ว่านำไปให้หลวงปู่บุดดา ร่วมอธิษฐานจิตให้ด้วย) ด้านหลังตอกโค๊ต เพื่อป้องกันการสับสน องค์นี้สภาพสวยเฟี้ยว พระเก็บเก่าครับ จะว่าไปแล้วนิมนต์แทนรุ่นทันหลวงปู่ได้เช่นกันครับ
    DSC_0792.JPG DSC_0796.JPG DSC_0799.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มิถุนายน 2020
  13. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    3409.เหรียญนั่งพาน หลวงพ่อสิน วัดละหารใหญ่ ระยอง ปี2559 พิมพ์ยันต์ห้า รุ่นเมตตาอุปถัมภ์ เนื้อทองแดง+กล่อง ***แบ่งให้บุชา 400 บาท ***
    DSC_0750.JPG DSC_0753.JPG DSC_0757.JPG
     
  14. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    3410.พระสมเด็จพิมพ์คะแนนจิ๋ว วัดประสาทบุญญาวาส ปี พ.ศ. ๒๕๐๖ พิธีใหญ่ มวลสารผสมผงวัดระฆัง และสมเด็จบางขุนพรหม แท้ดูง่าย เหมาะให้ผู้หญิงและเด็กใช้ ***แบ่งให้บูชา 400 บาท***
    พระชุดวัดประสาทบุญญาวาส กรุงเทพฯ ปี ๒๕๐๖ มวลสารผสมผงวัดระฆัง และสมเด็จบางขุนพรหม จัดสร้างโดย " พระครูสมุห์อำพล" อดีตเจ้าอาวาสวัดประสาทฯ ในช่วงปี ๒๕๐๕ - ๒๕๐๙ มวลสารผสมผงวัดระฆังฯ โดยท่านพยายามเสาะหาผงวิเศษจากหลายๆพระอาจารย์รวมทั้งชิ้นส่วนพระเครื่องแตกหักเก่าๆทั้งพระกรุและพระเกจิอาจารย์นับไม่ถ้วน โดยเฉพาะชิ้นส่วนแตกหักของ "สมเด็จบางขุนพรหมกรุใหม่" ที่ทางวัดเปิดกรุ เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๐๐ มีจำนวนหลายลังทีเดียว ว่ากันว่า พระผงวัดประสาทฯ มีชิ้นส่วนแตกหักของพระสมเด็จบางขุนพรหมมีผสมอยู่มากกว่าสมเด็จบางขุนพรหม ๐๙ เสียอีก พระเกจิที่มาร่วมพิธีวัดประสาทฯ นั้นก็มีมากถึง ๒๐๐ กว่ารูป จนนั่งภายในพระอุโบสถไม่หมด ต้องให้นั่งข้างนอกพระอุโบสถแล้วโยงสายสิญจน์ออกมา พิธีในครั้งนั้นจัดว่าเป็นพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลที่ยิ่งใหญ่และศักดิ์สิทธิ์ที่สุดนับแต่พิธีปลุกเสกพระเครื่องฉลอง ๒๕ พุทธศตวรรษ เป็นต้นมา

    ***เกจิที่ร่วมพิธีปลุกเสก อาทิ เช่น ***
    อาจารย์ทิม วัดช้างไห้
    ลพ.คล้าย วัดสวนขัน
    ลพ.ดิษฐ์ วัดปากสระ
    ลพ.น้อย วัดธรรมศาลา
    ลพ.ใจ และ ลพ. พล วัดวังยายหุ่น
    ลป.โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    ลพ.แดง วัดเขาบันไดอิฐ
    ลพ.มุ่ย วัดดอนไร่
    ลพ.เงิน วัดดอนยายหอม
    ลพ.กวย วัดโฆสิตาราม
    ลพ.พรหม วัดช่องแค
    ลพ.ทบ วัดชนแดน
    ลป.ทิม วัดละหารไร่
    ลป.เขียว วัดหรงมล
    ลพ.จง วัดหน้าต่างนอก
    ลป.ดู่ วัดสะแก
    ลป.สี วัดสะแก
    ลพ.แพ วัดพิกุลทอง
    ลป.นาค วัดระฆังฯ
    ลป.หิน วัดระฆังฯ

    DSC_0661.JPG DSC_0663.JPG
     
  15. ภีมพัฒน์ พุทธบูชา

    ภีมพัฒน์ พุทธบูชา Line: wimmie456, 0626595595 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,430
    ค่าพลัง:
    +1,378
    จองรายการนี้ขอรับท่านพี่
     
  16. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบครับ
     
  17. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,921
    ค่าพลัง:
    +5,747
    โอนแล้วครับ วันนี้ เวลา 08.27 pm จำนวน 1450 บาท ผ่าน KTB ครับ
    จัดส่งที่อยู่เดิมครับ
    ขอบคุณครับ
     
  18. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบครับ
     
  19. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    3412.พระผงพิมพ์นางพญาหลวงพ่อเชื้อ วัดสะพานสูง บางซื่อ กรุงเทพฯ ปี2505 สภาพสวยแชมป์ มาแบบเดิมๆๆ ***แบ่งให้บูชา 450 บาท****
    หลวงพ่อเชื้อ อนุวชิโร เกจิผู้มีวิชาไสยเวทย์ครบครันและเป็นเกจิผู้มีชื่อเสียงเลื่องลือในยุคกึ่งพุทธกาล แห่งวัดสะพานสูง เขตบางซื่อ…..หลวงพ่อเชื้อ อนุวชิโร ได้สร้างพระเนื้อผงพิมพ์ต่างๆ หลายพิมพ์ เช่น พิมพ์พระสมเด็จ พิมพ์เจดีย์พระพุทธคยา พิมพ์พระสมเด็จจิตรลดา พิมพ์พระสิวลี พิมพ์พระปิดตา ฯ ด้านหลังพระเกือบทุกองค์จะกดปั้มตราลายเซ็นต์ของท่านและชื่อวัดสะพานสูงไว้ที่ด้านหลัง และ บางองค์บางพิมพ์เช่นพระปิดตา จะกดปั๊มโค๊ตยันต์ล้อมแบบพระกริ่งรูปหล่อเหรียญหล่อด้วย…..พระผงชุดนี้ท่านได้ทยอยสร้างขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ปี 2497 จนมาถึงปี 2505…เนื้อหามวลสารที่ใช้สร้างได้แก่—ผงพระสมเด็จกรุวัดบางขุนพรหมกรุใหม่ที่แตกหักชำรุด--ผงพระสมเด็จวัดสุทัศน์–ผงพุทธคุณที่ท่านลบเอง และ ผงพระเก่าๆอีกมากมาย…เมื่อสร้างเสร็จแล้วก็จัดพิธีปลุกเสก โดยนิมนต์พระเกจิอาจารย์ดังๆในยุคนั้นมาร่วมนั่งปรกหลายรูป อาทิ หลวงปู่นาค วัดระฆัง--หลวงปู่หิน วัดระฆัง--หลวงปู่เฮง วัดกัลยาณมิตร--หลวงปู่ธูป วัดแคนางเลิ้ง ฯลฯ นอกจากนี้เนื่องจากพระผงของท่านสร้างไว้หลายวาระ เมื่อเวลาที่ท่านได้ได้รับนิมนต์ไปร่วมงานพุทธาภิเษกครั้งใดท่านก็จะนำพระผงของท่านไปร่วมเข้าพิธีด้วยทุกครั้ง จึ่งมั่นใจได้ว่าพระผงของท่านได้รับการบรรจุพลังพุทธคุณแบบครบเครื่อง ไม่แพ้พระเครื่องดังๆในปัจจุบันนี้.
    พระสมเด็จของท่านนั้น ตามความเข้าใจของนักเล่นพระส่วนมาก จะคิดว่าสมเด็จของท่านสร้างขึ้นในปี 2505 แต่ความจริงแล้วท่านได้ทยอยสร้างพระสมเด็จขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่ปี 2497 จนมาถึงปี 2505 หลังจากที่ฉลองกรุง 25 พุทธศตวรรษได้ 5 ปี ท่านได้จัดสร้างสมเด็จขึ้นอย่างเป็นทางการจำนวน 2 พิมพ์คือ พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่และ พิมพ์ฐานคู่ขนาดธรรมดามาตรฐานเท่ากับสมเด็จวัดระฆัง แต่ผู้ที่ไม่รู้จริง ๆ จะเหมาเอาว่าพระทุกพิมพ์ของท่านสร้างขึ้นในปี 2505 พระสมเด็จของท่านทุกพิมพ์เป็นพระดีน่าใช้มาก สนนราคาเช่าหายังไม่สูงมากนักเว้นแต่พิมพ์พิเศษแปลก ๆ ที่หายาก เช่น พิมพ์เจดีย์พระพุทธคยา พิมพ์พระสมเด็จจิตรลดา พิมพ์พระสิวลีฯ โดยขอให้เลือกเล่นเฉพาะชนิดที่มีตราปั้มด้านหลังเท่านั้น จัดเป็นพระดีอนาคตสดใส ปัจจุบันผู้คนนิยมเล่นมากราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ ตามกาลเวลาและยังถูกบรรจุไว้ในรายการตามงานประกวดทุกงาน
    111031.jpg 111032.jpg
     
  20. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    ปิดรายการครับ สมาชิกพีเอมมาจองครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...