ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    MOREMOVE


    #มอร์มูฟเป็นข่าว เป็นเรื่องใกล้ตัวที่ใครๆ ก็มองข้าม #แต่ว่าโคตรอันตรายที่สุดเลย คนไทยใช้ยาปฏิชีวนะผิดวิธี!! ทำติดเชื้อดื้อยาปีละ 8.8 หมื่นราย!! เสียชีวิตประมาณปีละ 38,000 ราย #คิดเป็นการสูญเสียทางเศรษฐกิจโดยรวมสูงถึงปีละ4หมื่นล้านบาท ... ไม่น้อยนะเธอ อย่าประมาทเด็ดๆ


    #ลดใช้ยาโดยไม่จำเป็น เอะอะๆ เป็นหวัดเจ็บคอต้องกรอกยา #ผิด เท่ากับเร่งตายโดยไม่จำเป็น


    Source : hfocus - https://bit.ly/2BfjQ30 // https://www.pharmacy.mahidol.ac.th/dic/knowledge_full.php?id=16


    โดยเรื่องนี้ ทพ.ศิริเกียรติ เหลียงกอบกิจ ผอ.สำนักสนับสนุนการควบคุมปัจจัยเสี่ยงทางสุขภาพ สสส. กล่าวในงานกิจกรรมรณรงค์สร้างความตระหนักรู้และป้องกันปัญหาเชื้อดื้อยาต้านแบคทีเรีย เนื่องในสัปดาห์รู้รักษ์ ตระหนักใช้ยาต้านแบคทีเรีย ประจำปี 2561 ว่า ทั่วโลกมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อดื้อยาราวปีละ 700,000 คน #หากไม่เร่งแก้ไขปัญหา ในปี 2593 คาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจากเชื้อดื้อยาจะสูงถึง 10 ล้านคน #ประเทศในแถบเอเชียจะมีคนเสียชีวิตมากที่สุด อยู่ในราว 4.7 ล้านคน


    กระทรวงสาธารณสุขประเมินว่า มีคนไทยติดเชื้อแบคทีเรียดื้อยาประมาณปีละ 80,000 ราย เสียชีวิตประมาณปีละ 38,000 ราย คิดเป็นการสูญเสียทางเศรษฐกิจโดยรวมสูงถึงปีละ 4 หมื่นล้านบาท


    ด้าน ผศ.ภญ.ดร.นิยดา เกียรติยิ่งอังศุลี ผู้จัดการแผนงานพัฒนากลไกเฝ้าระวังระบบยา (กพย.) ให้ความเห็นว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ยังมีความเข้าใจผิดว่าเป็นหวัดเจ็บคอ ต้องกินยาต้านแบคทีเรียถึงจะหาย แต่ความจริงแล้วการกินยาต้านแบคทีเรียเมื่อเป็นหวัดเจ็บคอ #นอกจากไม่ช่วยให้หายเร็วขึ้นยังอาจทำให้เกิดเชื้อดื้อยาขึ้นในร่างกาย หากวันข้างหน้ามีอาการป่วยหนักจากการติดเชื้อในอวัยวะที่สำคัญ #จะทำให้ยาใช้ไม่ได้ผลส่งผลอันตรายถึงชีวิต


    ยาปฏิชีวนะ (Antibiotics) หรือยาฆ่าเชื้อ มีหลายชนิด หลายกลุ่ม #แต่ละกลุ่มสามารถรักษาอาการติดเชื้อในแต่ละบริเวณของร่างกายได้แตกต่างกันไป


    อนึ่ง #การรับประทานยาฆ่าเชื้อให้ได้ผลดีสิ่งสำคัญคือควรรับประทานติดต่อกันให้ครบ ตามที่แพทย์หรือเภสัชกรแนะนำ และต้องรับประทานตามคำแนะนำของยาแต่ละชนิดที่ได้มา เช่น รับประทานก่อนหรือหลังอาหาร ห้ามรับประทานร่วมกับอาหารบางประเภท เป็นต้น มีหลายคนที่รับประทานยาไม่สม่ำเสมอ รับประทานไม่ติดต่อกัน และเมื่ออาการที่เป็นดีขึ้นจะหยุดรับประทานยาไปเอง ไม่รับประทานให้หมดจำนวนที่ได้รับมาจากร้านยาหรือโรงพยาบาล #การทำแบบนี้เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้การรักษาไม่ได้ผล และเสี่ยงต่อการที่อาการติดเชื้อเหล่านั้นจะกลับมาเป็นใหม่ได้สูง


    #หากหยุดรับประทานยาฆ่าเชื้อก่อนครบกำหนดหรือรับประทานยาไม่สม่ำเสมอ จะทำให้ปริมาณยาในร่างกายไม่เพียงพอที่จะกำจัดเชื้อให้เหลือน้อยจนโรคหรืออาการติดเชื้อต่างๆ หายขาด เชื้อจะแบ่งตัวเพิ่มจำนวนอีกแล้วเกิดการเป็นซ้ำ หรืออาจทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า #การดื้อยา ได้


    ดังนั้น #หากเกิดอาการเจ็บป่วยที่สงสัยว่าเป็นการติดเชื้อแบคทีเรียควรไปพบแพทย์หรือปรึกษาเภสัชกรที่ร้านยา เพื่อให้ช่วยประเมินอาการและความจำเป็นในการใช้ยาฆ่าเชื้อ หากอาการหรือโรคที่เป็นมีความจำเป็นต้องใช้ยาฆ่าเชื้อจริง แพทย์หรือเภสัชกรจะสามารถเลือกชนิดของยาฆ่าเชื้อให้ตรงกับโรคและบริเวณที่ติดเชื้อได้อย่างเหมาะสม #ไม่ควรหายามารับประทานเองหรือรับประทานยาฆ่าเชื้อของผู้ป่วยรายอื่น เพราะชนิดของยาที่เหมาะสมในการรักษาอาจไม่เหมือนกัน นอกจากอาจจะไม่หายจากอาการที่เป็น อาจเป็นมากขึ้นหรือได้รับผลข้างเคียงจากยาที่หามารับประทานเอง.


     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    MOREMOVE


    #ซาวเสียงกันหน่อย โอไม่โอคะเตง!!?? เมื่อ 'นายกฯลุงตู่' สั่งการรัวๆ #เร่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาแนวทางดูแลลูกจ้างและพนักงานบริษัท ซึ่งไม่ได้มีบำเหน็จบำนาญเหมือนผู้ที่รับราชการ #ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีและมีความมั่นคงในบั้นปลายชีวิต โดยกระทรวงแรงงานรับลูก เร่งสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายและระเบียบต่างๆ #เพื่อเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้เกษียณอายุและผู้ที่ทำงานมานานแต่ถูกเลิกจ้าง


    แนวทางจาก 'กระทรวงแรงงาน' คือ เร่งออกกฎหมายดูแลลูกจ้างหลังเกษียณ #กำหนดรับเงินก้อนชดเชยตามอายุงาน พร้อมทั้งเตรียมขยายอัตราค่าชดเชย ทำงานต่อเนื่องครบ 20 ปี รับค่าชดเชยทันที 400 วัน ขณะที่ 'ประกันสังคม' ปรับสูตรคำนวณบำนาญชราภาพใหม่ ขยายอายุเกิดสิทธิจาก 55 เป็น 60 พร้อมการันตีรับบำนาญอย่างน้อย 5 ปี #หากตายก่อนผลประโยชน์ตกแก่ทายาท ส่วนผู้ที่ถูกนายจ้างบังคับให้ออกก่อนอายุ 60 ปี รับบำเหน็จ 10-30 เท่าของบำนาญ กระทั่งอายุครบเกณฑ์


    Source : smartsme - https://bit.ly/2UKpQtE


    อนึ่ง #สิทธิประโยชน์ซึ่งลูกจ้างทุกบริษัทที่เกษียณอายุจะได้รับเพิ่มขึ้น มาจาก 2 ส่วนด้วยกัน คือ


    ▪️ส่วนแรก #ได้รับจากนายจ้าง ตามที่ระบุไว้ในพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน

    ▪️ส่วนที่ 2 #ได้รับจากกองทุนประกันสังคมที่ลูกจ้างแต่ละบริษัทได้ส่งเงินเข้ากองทุนไว้ฯ


    เรื่องนี้ ทางสำนักงานประกันสังคมได้ดำเนินการ #ปฏิรูประบบบำนาญชราภาพให้สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน มากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีมติ 179 เสียง งดออกเสียง 5 เสียง ให้ร่างแก้ไข พรบ.คุ้มครองแรงงานผ่านการพิจารณาในวาระ 2 และ 3 เพื่อบังคับใช้เป็นกฎหมายแล้ว


    สาระสำคัญคือ การปรับเพิ่มอัตราค่าชดเชยให้กับลูกจ้างที่ทำงานตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป #ได้ค่าชดเชยอัตราใหม่เป็น400วัน จากเดิม 300 วัน #โดยเป็นการปรับเพิ่มเติม สำหรับคนที่ทำงานมาครบ 20 ปี


    ทั้งนี้ #ด้านกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานมีแนวทางจะเพิ่มค่าชดเชยให้แก่ลูกจ้าง ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการจัดทำพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน (ฉบับที่ 7) พ.ศ.2560 #เป็นการปรับปรุงแก้กฎหมายแรงงานเพื่อเพิ่มอัตราค่าชดเชยกรณีถูกเลิกจ้างให้เป็นธรรมมากยิ่งขึ้น จากเดิมอัตราค่าชดเชยกรณีนายจ้างเลิกจ้างโดยลูกจ้างไม่มีความผิดนั้น กำหนดอยู่ 5 อัตรา ดังต่อไปนี้


    ▪️ลูกจ้างที่มีอายุงาน 120 วัน แต่ไม่ครบ 1 ปี - จ่ายไม่น้อยกว่าค่าจ้าง 30 วัน

    ▪️ลูกจ้างที่มีอายุงานครบ 1 ปี แต่ไม่เกิน 3 ปี - จ่ายไม่น้อยกว่าค่าจ้าง 90 วัน

    ▪️ลูกจ้างที่มีอายุงานครบ 3 ปี แต่ไม่เกิน 6 ปี - จ่ายไม่น้อยกว่าค่าจ้าง 180 วัน

    ▪️ลูกจ้างที่มีอายุงานครบ 6 ปี แต่ไม่เกิน 10 ปี - จ่ายไม่น้อยกว่าค่าจ้าง 240 วัน

    ▪️ลูกจ้างที่มีอายุงานครบ 10 ปีขึ้นไป - จ่ายไม่น้อยกว่าค่าจ้าง 300 วัน


    #พิเศษ กฎหมายฉบับใหม่เพิ่มอัตราที่ 6 ลูกจ้างที่ทำงานต่อเนื่องครบ 20 ปี จะได้รับค่าชดเชย 400 วัน


    นอกจากนี้ #กฎหมายใหม่ยังเพิ่มสิทธิอื่นๆ เช่น สิทธิลาคลอด กำหนดให้ลูกจ้างหญิงที่มีครรภ์มีสิทธิลาเพื่อคลอดบุตร 98 วัน จากเดิมมีสิทธิลา 90 วัน โดยมีสิทธิได้รับค่าจ้างระหว่างลา 45 วัน และอีก 45 วันไปรับจากกองทุนประกันสังคม สำหรับ 8 วันที่เพิ่มขึ้นมา ในกรณีที่ลูกจ้างลาครบ 98 วัน #นายจ้างจะจ่ายค่าจ้างระหว่างลาหรือไม่ก็แล้วแต่นายจ้างและลูกจ้างจะตกลงกัน


    อย่างไรก็ตาม #วันลาเพื่อคลอดดังกล่าวรวมวันลาเพื่อตรวจครรภ์ก่อนจะคลอดด้วย ซึ่งปัญหาที่ผ่านมาพบว่า การ ลาเพื่อคลอดบุตร บางฝ่ายตีความว่า ต้องคลอดก่อนจึงจะมีสิทธิลา หรือตีความว่าไม่รวมการลาเพื่อไปตรวจครรภ์ก่อนคลอด #จึงต้องเขียนให้ชัดเจน อีกทั้งหากวันลาคลอด 98 วัน ไปตรงกับวันหยุดประจำสัปดาห์ วันหยุดตามประเพณี หรือวันหยุดพักร้อน หรือพักผ่อนประจำปี #ก็ให้นับรวมวันหยุดดังกล่าวในระหว่างลาคลอดด้วย.


     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    NHK WORLD-JAPAN Thai


    เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองซัปโปโร ทางเหนือของญี่ปุ่นสงสัยว่าเหตุระเบิดเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคมอาจมีสาเหตุมาจากละอองสเปรย์ที่กระจายทั่วห้องเกิดติดไฟขึ้น


    เกิดเหตุระเบิดเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 16 ที่อาคารสูง 2 ชั้นในเขตโทโยฮิระ อาคารแห่งนี้เป็นสำนักงานของบริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่ง ซึ่งพังทลายโดยสิ้นเชิง


    เกิดไฟลุกไหม้หลังการระเบิด ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 42 คน รวมถึง พนักงานวัย 33 ปีของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ข้างต้น ซึ่งถูกไฟลวกใบหน้า


    เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าในตอนที่เกิดเหตุระเบิดนั้น บุคคลที่เกี่ยวข้องกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งนี้ได้ปล่อยแก๊สจากสเปรย์ฆ่าเชื้อโรค 120 กระป๋องออกมาเพื่อจะนำไปทิ้ง


    เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อสงสัยว่าเหตุระเบิดครั้งนี้น่าจะเกิดขึ้นหลังเครื่องทำน้ำอุ่นของบริษัททำให้ละอองสเปรย์ติดไฟ ในตอนที่พนักงานบริษัทเปิดเครื่องทำน้ำอุ่นเพื่อล้างมือ


    เหตุระเบิดครั้งนี้ส่งผลให้หน้าต่างแตกกระจายและสร้างความเสียหายแก่อาคารอื่น ๆ อย่างน้อย 20 แห่ง รวมถึงยานพาหนะอีก 26 คัน


    รับชมวีดิทัศน์ประกอบข่าวได้จากลิงก์นี้

    https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/en/news/20181217_20/

    ติดตามรายละเอียดของข่าวอื่น ๆ ได้ที่นี่

    https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/th/news/


     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    NHK WORLD-JAPAN Thai


    บริษัทการค้าของญี่ปุ่นหลายแห่ง กำลังเข้าไปลงทุนในเหมืองทองแดงในอเมริกาใต้ บริษัทเหล่านี้เชื่อว่า การใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้น จะเพิ่มความต้องการในการใช้ทองแดง


    มิตซูบิชิ คอร์ปอเรชัน ได้ตัดสินใจลงทุนราว 4,850 ล้านดอลลาร์ในเหมืองทองแดงแห่งหนึ่งในเปรู ร่วมกับบริษัททรัพยากรของอังกฤษแห่งหนึ่ง


    เหมืองที่ยังไม่ได้รับการพัฒนาแห่งนี้ เชื่อกันว่ามีทองแดงสำรองมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก โดยทางบริษัทหวังจะเริ่มต้นการผลิตในปี 2565


    ด้าน ซูมิโตโม คอร์ปอเรชัน ก็จะเข้าร่วมในการดำเนินงานของเหมืองทองแดงแห่งหนึ่งในชิลี และบริษัท มารูเบนิก็กำลังทำการสำรวจเหมืองอีกแห่งหนึ่งในชิลี เช่นกัน


    ติดตามรายละเอียดของข่าวอื่น ๆ ได้ที่นี่

    https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/th/news/


     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    NHK WORLD-JAPAN Thai


    เจ้าหน้าที่ของบริษัท นิสสัน มอเตอร์ ระบุว่า ผู้แทนของนายคาร์ลอส กอส์น อดีตประธานบริษัทที่ถูกปลด ได้เข้าไปนำเอกสารต่าง ๆ และเงินสด จากห้องชุดของบริษัทที่เมืองรีโอเดจาเนโร ในบราซิล


    เจ้าหน้าที่ระบุว่า ผู้แทนของนายกอส์นได้เข้าไปที่ห้องชุดดังกล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม โดยได้รับอนุญาตจากศาลของบราซิล ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของนิสสันได้สอดส่องพวกเขาในระหว่างที่เข้าไปในห้องชุด


    นิสสันได้เปลี่ยนกลอนประตูของห้องชุดตั้งแต่นายกอส์นถูกจับกุม โดยอ้างถึงความเสี่ยงที่หลักฐานที่เกี่ยวกับการกระทำผิด จะถูกนำออกไปหรือถูกทำลาย


    เจ้าหน้าที่ของนิสสันได้เข้าไปในห้องชุดดังกล่าวเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน และพบตู้นิรภัย 3 ตู้


    นิสสันกำลังขออนุญาตจากศาลในบราซิลเพื่อเปิดตู้นิรภัยดังกล่าว โดยระบุว่าทรัพย์สินบางส่วนที่นายกอส์นได้มาอย่างไม่ถูกต้อง อาจถูกเก็บไว้ในตู้นิรภัยเหล่านี้


    แต่ผู้แทนของนิสสันระบุว่า ในวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม พวกเขายังไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดตู้นิรภัย


    ติดตามรายละเอียดของข่าวอื่น ๆ ได้ที่นี่

    https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/th/news/


     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    NHK WORLD-JAPAN Thai


    นายสก็อตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียกล่าวว่า ออสเตรเลียได้ตัดสินใจอย่างเป็นทางการในการรับรองพื้นที่ฝั่งตะวันตกของเยรูซาเลมเป็นเมืองหลวงของอิสราเอล


    นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียกล่าวในสุนทรพจน์ที่นครซิดนีย์ในวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคมว่า ขณะนี้ออสเตรเลียได้รับรองพื้นที่ฝั่งตะวันตกของเยรูซาเลม ซึ่งเป็นที่ตั้งของรัฐสภาและหน่วยงานหลายแห่งของรัฐบาลอิสราเอล ว่าเป็นเมืองหลวงของอิสราเอล


    ผู้นำออสเตรเลียกล่าวว่า สถานทูตออสเตรเลียประจำอิสราเอลจะยังคงอยู่ในเทลอาวีฟต่อไป จนกว่าการจัดการด้านสันติภาพระหว่างอิสราเอลกับปาเลสไตน์จะบรรลุผลสำเร็จเสียก่อน


    เขากล่าวว่า ในช่วงระหว่างนี้ ออสเตรเลียจะตั้งสำนักงานด้านการค้าและกลาโหมในนครเยรูซาเลม และจะเริ่มมองหาสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับการตั้งสถานทูตออสเตรเลียประจำอิสราเอลในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของเยรูซาเลม


    คาดว่าการประกาศในครั้งนี้จะก่อให้เกิดปฏิกิริยาทางลบจากชาวปาเลสไตน์


    รับชมวีดิทัศน์ประกอบข่าวได้จากลิงก์นี้

    https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/en/news/20181215_18/


    ติดตามรายละเอียดของข่าวอื่น ๆ ได้ที่นี่

    https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/th/news/


     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Clima Extremo 24


    จีน



    ซีเมนต์แตก และกันสาดทรุดตัวลง หลังจากเกิดแผ่นดินไหวที่รุนแรง ใน Xingwen มณฑลอี๋ปินเมืองมณฑลเสฉวน ในวันอาทิตย์ที่มีความลึก 12 กม. ตามที่รัฐบาลท้องถิ่น
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Clima Extremo 24


    วานูอาตู



    การปะทุเมื่อวานนี้ใน Ambrym, วานูอาตูเกิดรอยแยกใหม่


    Ambrym เป็นเกาะและภูเขาไฟของวานูอาตู บริเวณ Ambrym และเกาะใกล้เคียงเป็นที่รู้จักสำหรับกิจกรรมภูเขาไฟที่รุนแรง ซึ่งรวมถึงสถานที่ถาวรของทะเลสาบลาวา


    มีประชากรมากที่สุดคือ Eas และมีประชากร 8,000 คนอาศัยอยู่ส่วนใหญ่มาจากสวนมะพร้าว
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Clima Extremo 24


    GREECE



    ลมแรงก่อให้เกิดคลื่นรุนแรง ขึ้นที่ชายฝั่งโรดส์ กรีซในวันนี้
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Clima Extremo 24


    เบลเยียม



    ผู้ประท้วง ในย่านยุโรป "Shumanplein" ในกรุงบรัสเซลส์ เพื่อต่อต้านข้อตกลงการย้ายถิ่นฐานของสหประชาชาติ ในมาร์ราเกช เบลเยี่ยม
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Clima Extremo 24


    เบลเยียม



    ประท้วงล้อมรอบอาคารของสหภาพยุโรป คณะกรรมาธิการยุโรปในย่านยุโรป "Schumanplein" ในกรุงบรัสเซลส์เพื่อประท้วงต่อต้านสนธิสัญญาของการย้ายถิ่นของสหประชาชาติ ในเบลเยียม
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Clima Extremo 24


    อิตาลี



    หิมะเช้าวันนี้ ใน Cingoli, Macerata, ตอนกลางของประเทศอิตาลีในวันนี้ในวันที่ 17 ธันวาคม
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Clima Extremo 24


    โรมาเนีย



    มีหิมะตกหนักใน Gorj, Rânca, Romania วันนี้
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Clima Extremo 24


    อิตาลี



    ภาพฤดูหนาวใน Faenza ทางตอนเหนือของอิตาลีในช่วงเช้านี้ของเดือนธันวาคม
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Clima Extremo 24


    อิตาลี



    หิมะตกหนักใน Matelica, Macerata ตอนกลางของประเทศอิตาลี ประมาณเที่ยงคืน 17 ธันวาคม
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Clima Extremo 24


    นอร์เวย์





    เปิดถนนหิมะในนอร์เวย์
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Clima Extremo 24


    อินเดีย



    เดินผ่านหิมะ บนถนน Mughal, Rajouri ถนนปิดทำการในช่วง 7 วันที่ผ่านมาเนื่องจากมีหิมะตกหนักในเทือกเขา Pir Pirjal
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พยายามหารายได้ เพื่อมาสร้างอุโมงค์หลบภัย

    สัญญาณมหากลียุค Signs of the end in Current Events


    โลกร้อนก่อนยุคน้ำแข็ง: ในขณะเดียวกันมีการสร้างรายได้จากวิกฤติสภาพอากาศ?


    เนื่องจากไม่มีการยอมรับว่ามีการปรับสภาพอากาศดาวเคราะห์โลกโดยเฉพาะผู้รับผิดชอบ IPCC ไม่เคยพูดเกี่ยวกับสงครามสภาพอากาศ แต่พูดถึง CO2 จากการปล่อยสู่ผิวโลกที่มาของการจัดเก็บภาษีโหด!? (ให้นึกถึงอัลกอร์)...


    หลักฐานจำนวนมาก:

    ช่วงประชุมฯปารีสทรัมป์บอกว่าภาวะโลกร้อนเป็นเรื่องหลอกลวง? - ข่าวว่าทรัมป์เยี่ยมชมเครื่องบิน chemtrail

    https://www.express.co.uk/news/weird/816069/Donald-Trump-chemtrails-plane-ban-chemtrails

    และว่า เขากำลังยกเลิกโปรเจคควบคุมสภาพอากาศที่ไม่คุ้มค่า ซึ่งสวนกระแสนักวิทย์ฯฮาวาร์ดที่เสนอว่าควรฉีดสารเคมีเพื่อการสะท้อนแสงอาทิตย์

    https://harvardmagazine.com/2013/07/buffering-the-sun


    รวมสิทธิบัตรที่เกี่ยวข้องทั้งหมดกับโปรเจค Geoengineering

    https://www.aircrap.org/evidence/patents-directly-related-to-geoengineering/


    สงครามทางอากาศเช่นการใช้เทคนิคการปรับสภาพแวดล้อม (การจัดการสภาพอากาศ) เป็นเครื่องมือในการทำสงครามสมัยใหม่ตามที่ US Air Force ยอมรับ

    https://www.globalresearch.ca/clima...idate-dissenting-scientists-into-silence/5294


    นักบินเปิดเผยในสิ่งที่พวกเขาทราบบางส่วนเกี่ยวกับเคมีที่พวกเขาพ่น (เนื่องจากความปลอดภัยของชีวิต!)

    https://prepareforchange.net/2018/1...ws-the-cover-off-of-operation-indigo-skyfold/


    -

    IPCC ไม่พูดเกี่ยวกับการตัดไม้ทำลายป่าต้นเหตุหลักทำโลกร้อน แต่มุ่งเน้นการปลอดก๊าซ CO2 ที่มาของการจ่ายภาษีคาร์บอนที่เป็นปัญหา (รมที่เป็นปัญหารวมทั้งในฝรั่งเศส)


    * เราตั้งคำถามว่าที่อากาศไม่หนาวทั้งที่ควรจะหนาวเป็นเพราะความร้อนมาก่อนยุคน้ำแข็งเล็กๆ (ตามที่ชาวรัสเซียคาดการณ์)




    ** เราเกือบจะไม่มีฤดูหนาว ในขณะที่พวกเขารวยจากภาษี co2

    เราควรเชื่อว่าพวกเขาหาเงินเข้ากระเป๋าจากภาวะโลกร้อนของสงครามสภาพอากาศหรือจากธรรมชาติ หรือเชื่อว่าโลกร้อนจริงแต่มาจากหลายปัจจัยรวมทั้ง ดวงอาทิตย์จำศีลก่อนยุคน้ำแข็งใหม่?


     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สัญญาณมหากลียุค Signs of the end in Current Events


    สงครามวันสิ้นยุคอยู่ที่ประตูบ้านท่านนี่เอง? กับ Neocon - Nazi กำลังทำลายอเมริกาในขณะที่รัสเซียหมดความอดทน!


    รัสเซียรุกฆาติ!!

    https://www.dailymail.co.uk/news/ar...uclear-capable-bombers-fly-Caribbean-Sea.html


    ตุลาคม 2016 นายพลรัสเซียยอมรับว่าพวกเขาและสหรัฐฯกำลังใกล้สงครามนิวเคลียร์ภายใต้สัญญาณทั้งหมดชี้ไปที่สงครามโลกครั้งที่ 3 https://survivalnews1.wordpress.com/2018/12/15/anonymous-all-signs-point-to-world-war-3/


    ขณะที่พอลเครกโรเบิร์ตเพิ่งเตือน

    https://www.paulcraigroberts.org/2018/12/09/trump-has-been-broken-by-the-military-security-complex/

    ดูเหมือนว่าประธานาธิบดีทรัมพ์กำลังถูกทำลายโดยกองกำลังทหาร / รักษาความปลอดภัยซึ่งอดีตประธานาธิบดีสหรัฐ Dwight D. Eisenhower ได้เตือนชาวอเมริกันเกี่ยวกับเรื่องย้อนหลังเมื่อปี 1961 ในวาระอำลาของเขา

    และหากเรื่องราวต่อไปนี้ของโรเบิร์ตส์เป็นจริง ..


    อดีตผู้ช่วยเลขานุการกรมธนารักษ์เพื่อนโยบายเศรษฐกิจภายใต้โรนัลด์เรแกนระบุได้อย่างถูกต้องว่าชาวรัสเซียได้อดทนมามากและหลีกเลี่ยงความรุนแรงในการตอบสนองต่อการดูถูกและการยั่วยุของวอชิงตัน เราเห็นในเรื่องใหม่นี้ที่ Tzarism ว่า รัสเซียกำลังวางแผนที่จะจัดตั้งฐานทัพทหารในทะเลแคริบเบียน หลังจากบินเครื่องบินทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ 2 ลำบินสู่ทะเลแคริบเบียนนำโดยเวเนซุเอลา https://tsarizm.com/news/2018/12/14/moscow-to-set-up-military-base-in-caribbean/

    * ก่อนหน้าคือ รัสเซียในคิวบา?


    ลองจินตนาการว่า ดาวเคราะห์ของเราถูกทำลายด้วยความหายนะนิวเคลียร์เนื่องจากรัสเซียหมดความอดทน!!

    และความวิกลจริตโดยสื่อ fakestream และฝ่ายซ้ายโจมตีบ้านเกิดเมืองนอนตน ลองอ่าน จากเรื่องของ Roberts : https://www.paulcraigroberts.org/2018/12/09/trump-has-been-broken-by-the-military-security-complex/


    Andrey Kortunov ตำหนิ Trump แต่ปัญหาคือ neoconservatives ทหาร / รักษาความปลอดภัยที่ซับซ้อนและสื่อ presstitute การรวมกันสำหรับพรรคเดโมแครตและเสรีนิยม / ก้าวหน้า / ฝ่ายซ้ายเป็น complicit ในโศกนาฏกรรม.. พวกเขาได้อนุญาตให้เกลียดชัง? เพื่อพวกเขาที่จะทำลาย การตัดสินที่มุ่งเป้าไปที่สงครามนิวเคลียร์อีกครั้งที่จะคุกคามทุกชีวิตบนโลก...


    -


    โพสก่อนหน้าอียูปกป้องนักรบเคริด์ทำไม?

    กำลังจะบอกว่า "ยิวในอิสราเอลไม่ใช่ยิวแท้ดั้งเดิม" ..

    ยิวไซออนนิสต์ผู้คุมอิสราเอล. (ในปัจจุบัน) ส่วนใหญ่มีเชื้อสายมาจากเยรมันและกลุ่มต่อต่อต้านทรัมป์ในอเมริกาคือกลุ่ม antyfa. มีโครงข่ายในเยรมันและเข้าๆออกในตะวันออกกลาง


    และ antyfa คือ?

    พวกเขามีโครงข่ายในเยรมันและเข้าๆออกในตะวันออกกลางและในสหรัฐอเมริกา

    https://m.facebook.com/story/graphq...fSTU5OTUwNDgxMzUwNjIyMDoxNjQxNzcxNjQ1OTQ2MTkz


    จึงไม่แปลกที่แอโดกันกำลังทำลายนักรบเคิรด์เหล่านี้!


    ต่อ: ในขณะที่พรรคเดโมแครตได้กรีดร้องมานานกว่า 2 ปีว่าประธานาธิบดีทรัมพ์เป็น "เจ้าของ" โดย Vladimir Putin และ Russia และเราสามารถพูดได้ว่าเดโมแครตและรัฐลึกจริงคือ Nazi ในยูเครน และได้มีการแต่งตั้งหุ่นพวกเขาปกครองผ่านบริหารโอบามาในยูเครนปี 2014

    * ไม่ลืมว่าเกี่ยวกับเรื่องนี้รัสเซียปฏิเสจมาตลอดและอัปบาสบอกว่าทรัมป์ไซโอนิสต์ตัวพ่อ และเราเห็นแล้วว่าอัปบาสพูดความจริงเมื่อทรัมป์อุ้มอิสราเอลทุกเรื่อง - ในฝันของเอนี่ ทรัมป์คบรัฐลึกหลอกคนมะกันและหลอกลวงโลก!


    และในขณะที่วอชิงตันดีซียืนยันว่าการคว่ำบาตรจะยังคงอยู่ในรัสเซียจนกว่าพวกเขาจะคืนภูมิภาคแหลมไครเมียไปยังยูเครน เรื่องใหม่นี้ที่ Asia Times http://www.atimes.com/article/an-historic-journey-into-crimea/


    -

    นาซีในยูเครน https://www.thenation.com/article/americas-collusion-with-neo-nazis/

    - แผน c ของโกบอลลิสต์ และการต่อต้านของตุรกี :

    ระเบียบโลกใหม่จะมีจุดเริ่มต้นในสหรัฐอเมริกา..

    การส่งออกของ CHAOS ในแผน C เริ่มต้น การสนับสนุนนักรบเคิร์ด เพื่ออิสราเอล..

    ลัทธิปลดปล่อยชาวเคิร์ดเป็นแผนของสหรัฐฯเพื่อขยายขอบเขตอิสราเอล ...


    **

    ..สรุปว่าการต่อสู้จะยืดออกไปอีกหน่อยเพื่อรอการก่อสร้างวัดสามสำเร็จและสัญลักษณ์สิ่งชั่วร้าย (ตรงข้ามความหลุดพ้น) จะเข้าไปในสถานที่ จึงถึงวาระ!!


    แต่ตอนนี้กรูเมื่อยมือ.


     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,257
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Bank of Thailand Scholarship Students


    (Dec 18) ปีหน้าเผาจริง - เจสัน ดอว์ เป็นนักวิเคราะห์กลยุทธ์การลงทุนของธนาคารใหญ่ฝรั่งเศส โซซิเอเต้ เจนเนอราล ในสิงคโปร์ ล่าสุดเพิ่งออกบทวิเคราะห์ตลาดหุ้นเกิดใหม่ทั่วโลก เป็นข่าวใหญ่


    ที่ใหญ่เพราะบอกว่าปีนี้ปีจอที่กำลังจะผ่านไปเป็นแค่การเผาหลอกเท่านั้น ปีหน้าตลาดเกิดใหม่จะมีปรากฏการณ์เผาจริง



    คำทำนายอนาคตที่ยังมาไม่ถึงในเชิงลบอย่างนี้ ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะ นายดอว์ไม่ได้พูดเป็นคนแรกในช่วงนี้



    ก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์ระดับโลกอย่าง ลิซ่า ฉั่ว แห่ง Man GLG เดวิด หวู่ แห่ง Bank of America และ คาร์เมน ไรน์ฮาร์ท แห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ได้พากันออกมาป่าวประกาศข่าวร้ายว่าปีหน้า (ปีกุน) เป็นปีแห่งความเสี่ยงของตลาดหุ้น โดยเฉพาะตลาดเกิดใหม่



    เพียงแต่เจสัน ดอว์เรียกเสียงฮือฮามากกว่า เพราะมีคนเชื่อว่าเขาแม่นยำกว่าใคร ๆ จากปูมหลังที่ผ่านมานับแต่ต้นปีนี้



    เหตุผลที่นายดอว์นำมาอธิบายก็ง่าย ๆ แต่รับฟังได้ นั่นคือ ปริมาณเงินหมุนเวียนในตลาดเก็งกำไรทั่วโลกจะเหือดหายลงไปมากทีเดียวเพราะมาตรการอัดฉีดสภาพคล่องของโลกจากสหรัฐฯ และล่าสุดสหภาพยุโรปที่เรียกว่า QE ถูกยกเลิกไป (เหลือแค่เพียงญี่ปุ่นที่คงเพิ่มมาทดแทนไม่ได้)



    ปริมาณเงินที่เหือดแห้งลง ตามมาด้วยผลพวงต่อเนื่องของเงินเฟ้อ และการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อของชาติต่าง ๆ จะทำให้อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราหวั่นไหว เงินจะไหลจากการปรับพอร์ตจากตลาดเก็งกำไรที่มีความเสี่ยงสูงไปสู่ตลาดที่มีความเสี่ยงต่ำกว่า



    ตลาดตราสารหนี้ หรือตลาดพันธบัตรจะกลายเป็นตลาดที่ถือว่าปลอดภัยกว่า แต่ตลาดหุ้น ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า และตลาดอัตราแลกเปลี่ยน จะเป็นตลาดที่มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น



    ส่วนหนึ่งของความเสี่ยงที่เห็นได้ชัดเจนคือผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนจะย่ำแย่ลงเพราะสงครามการค้าสหรัฐฯ-จีนที่ทำท่าบานปลายต่อเนื่องเป็นศึกยืดเยื้อยาวนาน



    ดังนั้น ไม่ว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยกี่ครั้ง ธนาคารกลางญี่ปุ่นจะทุ่มเงินแทรกตลาดเงินมากแค่ไหน หรือราคาน้ำมันจะขึ้นหรือลง ความเสี่ยงของตลาดหุ้นทั่วโลก โดยเฉพาะตลาดเกิดใหม่อย่าง อินเดีย บราซิล จีน จะพุ่งแรง ส่วนตลาดเกิดใหม่อื่น ๆ ก็น่าจะมีผลข้างเคียงตามไปด้วย



    การที่วันศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีดาวโจนส์ของตลาดวอลล์สตรีทดำดิ่งลงสู่จุดต่ำสุดในรอบ 7 เดือน ที่ทำให้นักลงทุนตระหนักชัดขึ้นว่า ปีนี้สิ่งที่นักวิเคราะห์หุ้นพยายามเรียกว่า “ซานต้า คลอส แรลลี่” อย่างผิด ๆ (เพราะความหมายเดิมนั้น เขาหมายถึงเดือนกันยายนทั้งเดือนก่อนถึงวันที่ 25 ธันวาคม ไม่ใช่วันเดียว) ไม่น่าจะเกิดขึ้นแน่นอนแล้ว



    ไม่ต้องพูดถึงวินโดว์เดรสซิ่ง ที่มักจะเอ่ยอ้างกันจนเป็นกิจวัตรนัก



    คำถามสำหรับตลาดหุ้นไทยไม่ใช่แค่สัปดาห์นี้ แต่ตลอดจนถึงปีหน้าจึงหมกมุ่นกับว่า ดัชนี SET จะหลุดแนวรับ 1,600 จุดได้หรือไม่



    แม้ยังไม่มีข้อพิสูจน์ชัดว่า คำทำนายดังกล่าว จะถูกหรือแม่นยำขนาดไหน แต่นักลงทุนที่เปรียบเสมือน "ทหารผ่านศึก" มายาวนานไม่มีทางเลือกอื่น ต้องรับฟังเหตุผลและข้อมูล



    หากย้อนดูคำทำนายอนาคตเชิงลบในหลายปีมานี้ นักพยากรณ์สำนักมองอนาคตเชิงลบที่เรียกฉายาว่า "Dr.Doom" พูดถึงเรื่องของปริมาณเงินที่จะหดหายจากการยกเลิกมาตรการ QE มาตั้งแต่ปี 2559 แล้ว แต่ผิดพลาดกันหมด เพราะอิทธิพลของ Trump's Effect ปลายปีดังกล่าว จนถึงต้นปีนี้ที่ดัชนีดาวโจนส์บวกทะลุเหนือ 26,000 จุด ก่อนจะย่อตัวลงมาเพราะสงครามการค้าที่ร้อนระอุ



    คำทำนายเมื่อสองปีเศษที่ว่าปัญหาเศรษฐกิจในชาติกำลังพัฒนาหรือตลาดหุ้นเกิดใหม่ทั่วโลกจากการขาดแคลนปริมาณเงินดอลลาร์สหรัฐ จากการที่นโยบายขึ้นดอกเบี้ยของเฟด และการยกเลิกมาตรการ QE ของสหรัฐฯ เพื่อนำสหรัฐฯ กลับเข้าสู่ภาวะปกติของเศรษฐกิจ มีลักษณะวุ่นวายใกล้เคียงกับช่วงปลายคริสต์ทศวรรษ 1970 เลยทีเดียว เพราะดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นจากการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด จะทำให้กองทุนเก็งกำไรและธนาคารกลางทั่วโลกหันมาแย่งกันถือดอลลาร์ในมือมากขึ้นจนกระทั่งปริมาณดอลลาร์ในท้องตลาดไม่เพียงพอ เมื่อเทียบกับปริมาณเงินสกุลอื่น ๆ ที่อ่อนแอลง และเป็น "สงครามแย่งชิงดอลลาร์" ที่แตกต่างจากสงครามค่าเงินที่หลายคนเคยพูดถึง เพราะค่าเงินสกุลตลาดเกิดใหม่จะเริ่มทยอยพังทลาย และหลายประเทศที่มีหนี้ในรูปดอลลาร์จะวุ่นวายกับการปรับโครงสร้างหนี้มหาศาล หรืออย่างเลวสุดอาจนำไปสู่วิกฤติเศรษฐกิจจากการก่อหนี้เกินกำลัง อาจจะผิดในช่วงที่ผ่านมา แต่อาจจะถูกในอนาคตอันใกล้ หากเกิดปรากฏการณ์ยุทธการ “แคร์รี่ เทรด ย้อนศรทางการเงิน” (currency’s inverted carry trade) กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง



    ยุทธการที่ว่าคือ เพื่อจะกู้เงินไปเก็งกำไรค่าดอลลาร์อย่างเป็นกระบวนการ ผลลัพธ์คือ ยิ่งทำให้เงินดอลลาร์หายไปจากท้องตลาดในอัตราเร่งมากขึ้น



    สถานการณ์เช่นนี้ จะต่างจากช่วงเวลาที่ค่าดอลลาร์ต่ำ ในวิกฤติซับไพรม์ที่ผ่านมา



    เกมแคร์รี่ เทรด ไม่ใช่ของใหม่สำหรับโลกทุนนิยม แต่กระแสโลกาภิวัตน์เปิดช่องให้ตลาดเคลื่อนไหวสะดวกมากขึ้น แม้กระทั่งตลาดที่ปิดบางส่วนอย่างจีน ยังได้รับผลกระทบรวมทั้งอานิสงส์มหาศาล



    กลยุทธ์ แคร์รี่ เทรด ถือเป็นการลงทุนประเภทหนึ่ง ที่เฮดจ์ฟันด์ และกองทุนข้ามประเทศ พร้อมเสมอที่จะนำมาป่วนตลาดได้ การสิ้นสุดรอบ แคร์รี่ เทรดแบบหนึ่ง เปิดทางให้กับแคร์รี่ เทรดแบบอื่นทดแทน



    ข้อสรุป “ปีเผาจริง” ของนักวิเคราะห์มองอนาคตเชิงลบ จึงเป็นคำเตือนสติที่ดี ไม่ว่ามันจะผิดหรือถูก



    คอลัมน์ พลวัตปี2018: วิษณุ โชลิตกุล


    Source: ข่าวหุ้น


    - Analysts Who Warned of Emerging-Market Rout Expect Painful 2019

    https://www.bloomberg.com/news/arti...d-of-emerging-market-rout-expect-painful-2019
     

แชร์หน้านี้

Loading...