ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Bank of Thailand Scholarship Students
    46827952_2271990899487056_5298776903413399552_n.jpg?_nc_cat=110&_nc_pt=1&_nc_ht=scontent.fbkk7-2.jpg
    (Nov 26) จ่อขายล็อตใหญ่ลากยาวปีหน้า-กลุ่มอสังหาฯเพียบแบงก์โละหนี้เสียทะลัก'แสนล.' : "แบงก์-นอนแบงก์" แห่ ขายหนี้เสียคึก "เจเอ็มที" คาดยอดขายทอดตลาดปีนี้ทะลุ "แสนล้าน" จ่อขายล็อตใหญ่ลากยาวถึงปีหน้า ขณะ บสก. เผยแบงก์ ส่งเทียบเชิญประมูลหนี้ไตรมาส 4 แล้ว กว่า 3 หมื่นล้าน เพิ่มขึ้น 10-20% เทียบกับปีก่อน ชี้หนี้บ้านเพียบ

    นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส หรือ JMT กล่าวว่า หากดูสถานการณ์การขายหนี้เสียของระบบธนาคารพาณิชย์ และผู้ให้บริการที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน(นอนแบงก์)พบว่า มีการขายหนี้เสียออกมาต่อเนื่อง โดยช่วง 9 เดือน ที่ผ่านมา แบงก์และนอนแบงก์ยื่นให้ บริษัทเข้าประมูลและรับซื้อหนี้เสียไป บริหารแล้วหลายหมื่นล้านบาท คาดว่าปีนี้ ทั้งปี น่าจะนำหนี้เสียออกมาขายทอดตลาด เกินระดับ 1 แสนล้านบาท จากปีก่อนที่มีหนี้เสียออกมาขายทอดตลาดราว 80,000 ล้านบาท

    โดยหนี้เสียส่วนใหญ่ พบว่า เป็นหนี้ทั้งที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน โดยมีหลักประกันเกิน 50% เป็นที่อยู่อาศัย ซึ่งมาจากกลุ่มรายย่อย และเอสเอ็มอี ที่เป็นหนี้เสียมากขึ้น จากภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่ได้เติบโตและลงถึงรากหญ้า จึงเห็นหนี้เสียในกลุ่มที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2560 จนถึงปัจจุบัน "9เดือนที่ผ่านมาเห็นแบงก์และนอนแบงก์ตื่นตัวในการขายหนี้มากขึ้น ใกล้เคียง 1แสนล้านบาท คาดว่าทั้งปีน่าจะเห็นการนำหนี้ออกมาขายทอดตลาดเกินระดับ 1แสนล้านบาท หนี้เสียบางกลุ่มมาจากรายเก่าที่เป็นลูกค้าเราอยู่แล้ว ที่มีการขายต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน และบางรายเป็นแบงก์ใหม่ ที่ไม่เคยขายหนี้ก็ออกมาขายหนี้มากขึ้น ซึ่งรวมๆ แล้วทั้งแบงก์และนอนแบงก์พบว่ามีเกิน 10แห่ง ที่นำหนี้ออกมาขายในปีนี้ เพื่อบริหารพอร์ตหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล)ไม่ให้สูง และเพื่อรองรับเกณฑ์มาตรฐานบัญชีใหม่ เชื่อว่า ปีหน้าการนำหนี้ออกมาขายก็คงไม่ต่างจากปีนี้" อย่างไรก็ตามหากดูการรับซื้อหนี้เสียมาเพื่อบริหารนั้น ในช่วง 9เดือนที่ผ่านมา บริษัทซื้อเข้ามาแล้วราว 1,800 ล้านบาทซึ่งเกินกว่าการซื้อทั้งปีของปีก่อน ที่มียอดซื้อ หนี้เสียเพียงระดับ 1,500 ล้านบาทเท่านั้น และปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างดีลเพื่อ รับหนี้มาบริหารอีกกว่า1พันล้านบาท ดังนั้นคาดว่าการรับซื้อหนี้เสียของบริษัท ปีนี้น่าจะทำระดับสูงสุดได้ ทั้งนี้หากดูพอร์ตหนี้คงค้างที่บริษัทรับมาบริหารปัจจุบัน อยู่ที่ 1.33 แสนล้านบาท

    นายบรรยง วิเศษมงคลชัย รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์(BAM) กล่าวว่า ไตรมาส 4ปีนี้ มีแบงก์ยื่นให้บริษัทเข้าประมูลรับซื้อ สินทรัพย์ และหนี้เสียไปบริหาร กว่า 3 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นยอดการนำหนี้เสีย ออกมาขายเพิ่มขึ้นราว 10-20% ถือเป็นการนำ ทรัพย์ที่เป็นหนี้เสียออกมาขายทอดตลาดค่อนข้างมาก เนื่องจากใกล้สิ้นปีที่แบงก์จำเป็นต้องบริหารจัดการพอร์ตหนี้เสีย ทำให้การนำทรัพย์หนี้เสียออกมาขายช่วงไตรมาสสุดท้ายค่อนข้างคึกคัก

    ทั้งนี้หากดูช่วง 9เดือนที่ผ่านมา บริษัทมีการเข้าไปรับซื้อทรัพย์ มาบริหาร แล้วเกือบระดับ 1 หมื่นล้านบาท คาดว่า ปีนี้การซื้อทรัพย์มาบริหารจะเพิ่มขึ้นเป็น 1.3 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นหากเทียบกับปีก่อนหน้า 30-40% อย่างไรก็ตามหากดูการ นำหนี้เสียออกมาขายของสถาบันการเงิน ในปีนี้คาดว่ามีสูงถึงระดับแสนล้านบาท

    ขณะเดียวกัน พบว่าคุณภาพหนี้ที่นำ ออกมาขาย มีความสดใหม่มากขึ้น โดยใหม่ สุดเป็นหนี้เสียที่มีอายุ 6 เดือนหากเทียบกับ ปีก่อนๆหน้าที่แบงก์มักมีการนำหนี้เสียมาขายทอดตลาดหลังจากมีอายุเกิน1 ปี ไปแล้วสะท้อนว่าแบงก์ต้องการควบคุมเอ็นพีแอลให้อยู่ในระดับที่บริหารจัดการ ได้มากขึ้น โดยส่วนใหญ่เป็นหนี้บ้าน และ ที่เห็นการนำทรัพย์ออกมาขายมากขึ้น คือกลุ่มเอสเอ็มอีทั้ง บ้าน โรงงาน ที่ดิน ต่างๆ ซึ่งเชื่อปีหน้า ก็น่าจะยังเห็นการนำหนี้เสียของกลุ่มเอสเอ็มอีออกมาขายต่อเนื่อง

    ด้านแหล่งข่าว จากบริษัทสินทรัพย์สุขุมวิทจำกัด(SAM)กล่าวว่า สถานการณ์การนำหนี้เสียออกมาขายของระบบ การเงิน พบว่ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นชัดเจน หากเทียบกับปีก่อน ที่มีการขายหนี้เสีย ออกมาในตลาดราว 8 หมื่นล้านบาท ซึ่งปีนี้คาดว่าจะเห็นหนี้เสียออกมาขายทอดตลาดได้ระดับแสนล้านบาท และคาดว่า การขายหนี้เสียของระบบการเงินในปี 2562 น่าจะยังอยู่ในระดับสูง ใกล้เคียงกับปีนี้

    โดยหากดูการรับซื้อหนี้เสียของ บริษัทในช่วงที่ผ่านมา มีการซื้อเข้ามา บริหารแล้วเกือบ 1หมื่นล้านบาท ซึ่งถือ เป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทคาดการณ์ ไว้ โดยส่วนใหญ่เป็นหนี้ที่มีหลักทรัพย์ ค้ำประกัน เช่น หนี้บ้าน รถ และเป็นหนี้ ที่ไม่มีหลักประกันบ้างที่ติดเข้ามา ในพอร์ต เนื่องจากเวลาแบงก์ขายมักจะขายยกล็อต ทำให้หนี้ที่รับมาบริหารมีความหลากหลาย

    Source: กรุงเทพธุรกิจ
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Bank of Thailand Scholarship Students
    com%2Fresources%2Fimg%2Feditorial%2F2017%2F12%2F08%2F104887261-GettyImages-888054754_1.1910x1000.jpg

    (Nov 26) ผู้นำสหภาพยุโรปเห็นพ้องรับข้อตกลง เบร็กซิท แล้ว: นายโดนัลด์ ทัสก์ ประธานสภายุโรปเปิดเผยว่า ผู้นำสหภาพยุโรปหรือ EU ทั้ง 27 ชาติ เห็นพ้องผ่านข้อตกลงถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปของสหราชอาณาจักรหรือเบร็กซิทแล้ว เพียงไม่ถึงชั่วโมงหลังจากที่การประชุมสุดยอดผู้นำอียูเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการ

    ก่อนหน้านี้ประธานสหภาพยุโรปส่งสัญญาณว่า ข้อตกลงดังกล่าวจะได้รับการอนุมัติจากที่ประชุม หลังจากที่นายกรัฐมนตรีสเปน คลายความเป็นกังวลเกี่ยวกับอนาคตของยิบรอลตาร์ อย่างไรก็ดีข้อตกลงเบร็กซิทยังต้องได้รับการเห็นชอบจากสภาสหราชอาณาจักรอีกขั้นแต่สมาชิกสภาส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับข้อตกลงฉบับนี้

    ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังทั้งสองฝ่ายเจรจาหารือกันเป็นเวลากว่า 18 เดือน ซึ่งเริ่มต้นขึ้นนับตั้งแต่สหราชอาณาจักรเริ่มดำเนินการตามมาตรา 50 ของสนธิสัญญาลิสบอน หลังผลการลงประชามติชี้ว่าประชาชนต้องการให้สหราชอาณาจักรถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป เมื่อปี 2559 และตามกำหนดการ สหราชอาณาจักรจะถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 29 มีนาคม ปี 2562

    source -อินโฟเควสท์ แปลและเรียบเรียงโดย ตรีสิริ เซะวิเศษ

    - Brexit withdrawal agreement approved by EU leaders:
    https://www.cnbc.com/…/eu-endorses-uk-leader-theresa-may-br…

    - ปิดฉากเจรจายืดเยื้อ 18 เดือน – บรรดาผู้นำชาติอียูรับรอง “เบร็กซิต” แล้ว : https://www.khaosod.co.th/around-the-world-news/news_1872355

    - เบร็กซิท: ผู้นำชาติในสหภาพยุโรป 27 ชาติลงมติอนุมัติข้อตกลงถอนตัวจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปของสหราชอาณาจักรแล้ว: https://www.bbc.com/thai/international-46335908
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Bank of Thailand Scholarship Students

    46503437_2270070409679105_7523938681388793856_n.jpg?_nc_cat=111&_nc_pt=1&_nc_ht=scontent.fbkk7-2.jpg
    (Nov 25) หลายชาติส่อตาม 'ทรัมป์' ชูมาตรการภาษีหนุนเติบโต: ในขณะที่การเติบโตนอกสหรัฐเริ่มสะดุด นักเศรษฐศาสตร์ คาดว่า รัฐบาลหลายประเทศทั่วโลกจะ เดินตามเกมเศรษฐกิจของ "โดนัลด์ ทรัมป์" ผู้นำสหรัฐ โดยใช้มาตรการภาษีและ ทุ่มงบประมาณเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจของตน

    "ชโรเดอร์ส" บริษัทบริหารสินทรัพย์ชื่อดังของสหราชอาณาจักร เผยแพร่รายงาน เรื่อง "ประเทศอื่นๆ ควรเดินตามเกมเศรษฐกิจของทรัมป์หรือไม่" เมื่อเร็วๆ นี้ ชี้ว่าการเติบโตทั่วโลกในปี 2560 มีคุณลักษณะเฉพาะจากการขยายตัวในเวลาเดียวกันของบรรดาเศรษฐกิจสำคัญของโลก ส่วนใหญ่เป็นผลจาก การเติบโตของการค้าโลกที่คึกคักซึ่งช่วยให้ทุกเศรษฐกิจได้อานิสงส์กันถ้วนหน้า

    อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่การค้าโลกซบเซาลงในปีนี้ การเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลกกลับเกื้อหนุนกันน้อยลง แม้จีน ยุโรป และญี่ปุ่น ต่างมีอัตราการเติบโตชะลอตัวลง แต่เศรษฐกิจสหรัฐยังคงเดินหน้าอย่างแข็งแกร่ง

    คีธ เวด หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์และนักกลยุทธ์ของชโรเดอร์ส กล่าวว่า หนึ่งใน ความแตกต่างสำคัญระหว่างสหรัฐกับเศรษฐกิจอื่นๆ ที่กล่าวถึง คือความสามารถของสหรัฐในการรักษาการเติบโตภายในประเทศให้แข็งแกร่งในช่วงที่ความต้องการจากนอกประเทศชะลอตัวลง

    "จีน ยุโรป และญี่ปุ่นต่างได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของการค้าโลกที่เกิดขึ้นในปี 2560 แต่หลังจากนั้นมาสถานการณ์กลับพลิกผัน ประเทศเหล่านี้สูญเสียตัวกระตุ้นการเติบโตสำคัญ และไม่สามารถชดเชยจุดนี้ ด้วยการเติบโตภายในประเทศได้"

    ในสหรัฐ นโยบายภาษีและการใช้จ่ายของรัฐบาลซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้น การเติบโต ช่วยสนับสนุนความต้องการภายในประเทศที่คึกคัก ด้วยการยกระดับการบริโภคและการใช้จ่ายของภาครัฐ ชโรเดอร์สมองว่าอาจเป็นเพราะนโยบายการคลังของประธานาธิบดีทรัมป์มาถูก จังหวะเวลา ซึ่งทำให้สหรัฐเปลี่ยนตัว กระตุ้นการเติบโตได้ทันในช่วงที่เศรษฐกิจเริ่มถดถอย แนวโน้มสำหรับการค้าโลกเริ่มมีความท้าทาย เนื่องจากตัวชี้วัดสถานการณ์ในอนาคต เช่น ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (พีเอ็มไอ) ทั่วโลกของยอดคำสั่งส่งออก ต่างบ่งชี้ว่าจะมีการชะลอตัวลงใน ช่วงหลายเดือนข้างหน้า ยอดคำสั่งส่งออกใหม่ถือเป็นตัวชี้วัดของกิจกรรมการค้าในอนาคต จึงดูเหมือนว่าไม่มีแนวโน้มที่การฟื้นตัวของการค้าโลกจะช่วยให้การเติบโตทั่วโลกกลับมาเกื้อหนุนกันอีกครั้ง

    ชโรเดอร์ส ระบุว่า สิ่งที่อาจเป็นเครื่องพิสูจน์ที่เห็นผลมากกว่าในขณะนี้คือ หากรัฐบาลประเทศต่างๆ เดินตามรอยทรัมป์ เกี่ยวกับการออกนโยบายการคลัง (ภาษีและใช้จ่าย) ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายฝ่ายเริ่มเห็นบ้างแล้วในปัจจุบัน

    เมื่อไม่นานนี้ จีนได้ประกาศปรับลดภาษีและอยู่ระหว่างหารือกันว่าจะลดภาษีอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ภาษียอดขายรถ ภาษีมูลค่า เพิ่ม (แวต) และภาษีนิติบุคคล ส่วนในยุโรป เยอรมนีเตรียมจะขยายนโยบายการคลังให้ครอบคลุมขึ้นในปีหน้า ขณะที่อิตาลีได้ประกาศนโยบายการคลังที่พุ่งเป้าเพิ่มการเติบโต และสหราชอาณาจักรก็เริ่มผ่อนคลายงบประมาณของตนเช่นกัน

    ขณะเดียวกัน ญี่ปุ่นประกาศงบประมาณเสริมและมีการหารือเกี่ยวกับวิธีชดเชย ผลกระทบจากการปรับขึ้นภาษีผู้บริโภคในปี 2562 เช่น การเพิ่มงบประมาณเกี่ยวกับ อนุบาลศึกษาและมาตรการอื่นๆ

    ชโรเดอร์ส คาดว่า ในอนาคตอาจได้เห็น รัฐบาลจำนวนมากขึ้นเข้าแทรกแซง เพื่อสนับสนุนการเติบโตด้วยมาตรการภาษีและการใช้จ่าย โดยเฉพาะใน ช่วงที่บรรดาธนาคารกลางหันมาให้ความสำคัญกับการปรับนโยบายทางการเงินสู่ภาวะปกติ

    "สำหรับบรรดานักลงทุน สิ่งนี้จะถือเป็น การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จากการสนับสนุนแบบเดิมโดยธนาคารกลาง มาเป็นการสนับสนุน ที่มีความยืดหยุ่นน้อยกว่า และอาศัยความซับซ้อนทางการเมืองมากขึ้น"

    นอกจากนั้น ข้อมูลล่าสุดยังชี้ว่าสงครามการค้าระหว่างรัฐบาลวอชิงตันกับปักกิ่ง กำลังส่งผลกระทบต่อบรรดาเศรษฐกิจที่พึ่งพาการส่งออกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และทำให้แนวโน้มสำหรับธุรกิจในภูมิภาคไม่แน่นอน

    การเติบโตในอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และไทย ต่างชะลอตัวลงเมื่อเทียบเป็นรายปี ในช่วงเดือน ก.ค.-ก.ย. ที่ผ่านมา หลังสหรัฐและจีนเริ่มเพิ่มการเก็บภาษีนำเข้าระหว่างกัน

    ข้อมูลจากธนาคารพัฒนาเอเชีย (เอดีบี) ระบุว่า อัตราการเติบโตของ 5 เศรษฐกิจ ขนาดใหญ่แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในไตรมาส 3 อยู่ที่ 4.5% ลดลงจาก 5.5% ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

    ข้อมูลเมื่อวันพฤหัสบดี (22 พ.ย.) ชี้ว่า สิงคโปร์เติบโต 2.2% ในไตรมาสก่อนหน้า ลดลงจาก 4.1% ในช่วงเดือน เม.ย.-มิ.ย. หลักๆ เป็นผลมาจากภาวะชะลอตัวในภาคการผลิต คาดว่าเศรษฐกิจของสิงคโปร์จะเติบโต 1.5-3.5% ในปีหน้า ชะลอตัวกว่าตัวเลขคาดการณ์การเติบโตในปีนี้ ซึ่งอยู่ที่ 3.0-3.5%

    "มีความเสี่ยงว่าความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐกับบรรดาประเทศคู่ค้าสำคัญ ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ จะทวีความรุนแรงขึ้นอีก ซึ่งอาจยิ่งฉุดความเชื่อมั่นของธุรกิจและ ผู้บริโภคทั่วโลกอย่างหนัก" กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมสิงคโปร์ ระบุ ขณะที่ประเทศไทยได้รับผลกระทบหนักเช่นกัน โดยอัตราการเติบโตรายปีลดลง มาอยู่ที่ 3.3% ในไตรมาส 3 ของปีนี้ จาก 4.6% ในไตรมาส 2

    การส่งออกซึ่งคิดเป็นสัดส่วนกว่า 60% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของไทย ลดลง 0.1% ในช่วงเดือน ก.ค.-ก.ย. ซึ่งถือว่าลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับที่ เพิ่มขึ้น 6.8% ในไตรมาสก่อนหน้า หลักๆ เป็นผลมาจากการลดลงของการส่งออกไปจีน ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางการส่งออกรายใหญ่ ของประเทศ

    "สงครามการค้าที่ยืดเยื้อเริ่มสร้างความเสียหายต่อการส่งออกของเราในไตรมาส 3 ของปีนี้" รุ่งโรจน์ รังสิโยภาส ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) บริษัท เอสซีจี ยักษ์ใหญ่ด้านอุตสาหกรรมของไทยเผยกับเว็บไซต์นิคเกอิ เอเชียน รีวิว และว่า "ความขัดแย้งระหว่างสหรัฐกับจีนเพิ่มความไม่แน่นอนให้กับนโยบายการนำเข้าของประเทศคู่ค้าของเรา และทำให้การส่งออกของเราลดลง" สถานการณ์ดังกล่าวยังไม่มีแนวโน้ม ที่จะดีขึ้นในช่วงหลายเดือนข้างหน้า บรรดานักเศรษฐศาสตร์ของบริษัทแคปิตัล อีโคโนมิกส์ ระบุว่า ความต้องการจากต่างประเทศสำหรับสินค้าส่งออกของไทยส่อเค้าที่จะซบเซา ลงอีก เนื่องจากการเติบโตในสหรัฐและจีนมีแนวโน้มที่จะชะลอตัวลงในหลายไตรมาสข้างหน้า

    Source: Posttoday
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Wudhichai Maitreesophone

    tic.independent.co.uk%2Fs3fs-public%2Fthumbnails%2Fimage%2F2018%2F08%2F28%2F19%2Fsanaa-airstrike.jpg
    มาแล้ว อย่างที่คาดการณ์ไว้ ชาติยุโรป เรียงแถวกันตามหลังเดนมาร์กมาแล้ว Germany, Netherlands and Finland ประกาศยุติการขายอาวุธให้แก่ซาอุดิอาระเบีย โทษฐานทิ้งระเบิดฆ่าพลเรือนชาวเยเมน ในงานแต่งงาน ทิ้งระเบิดใส่รถบัสของเด็กๆ ที่กำลังเดินทางกลับจากแคมป์ฤดูร้อน แต่อังกฤษรายใหญ่ที่ขายอาวุธให้แก่ซาอุดิอาระเบีย ยังปฏิเสธที่จะร่วมกับนานาชาติ ในการยุติการขายอาวุธให้แก่ซาอุดิอาระเบีย

    องค์การสหประชาชาติออกแถลง เยเมนเป็นภัยพิบัติที่ร้ายแรงในรอบ 100 ปี

    https://www.independent.co.uk/news/...rOGt8ll1GprSlFTL8o7Xpj5MpjrcYMaynyinEk4zlI_t0
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Wudhichai Maitreesophone
    46666553_1915292275244861_6206624580518281216_n.jpg?_nc_cat=100&_nc_pt=1&_nc_ht=scontent.fbkk7-3.jpg

    46883231_1915292268578195_784257880038572032_n.jpg?_nc_cat=105&_nc_pt=1&_nc_ht=scontent.fbkk7-3.jpg
    พรรคร่วมรัฐบาลของอิสราเอล มี 6 พรรค ประกอบด้วย ;
    พรรค Likud มี 30 ที่นั่ง (พรรคของเบ็นจามิน เนทันยาฮู)
    พรรค Kulanu มี 10 ที่นั่ง
    พรรค Jewish Home มี 8 ที่นั่ง (พรรคนี้มี รมต ศึกษา-รมต ยุติธรรม)
    พรรค Shas มี 7 ที่นั่ง
    พรรค United Torah Judaism มี 6 ที่นั่ง
    พรรค Yisrael Beiteinu มี 6 ที่นั่ง (พรรคของ รมต กลาโหม)
    รวมทั้งสิ้น 67 ที่นั่งจากทั้งหมด 120 ที่นั่ง

    เมื่อรัฐมนตรีกลาโหม Avigdor Lieberman จากพรรค Yisrael Beiteinu ลาออก ก็จะเหลือเสียงสนับสนุน 61 ที่นั่ง ซึ่งพรรค Jewish Home ก็ทวงถามตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหม ตามที่ได้มีข้อตกลงกันไว้ตั้งแต่ต้นว่า หากตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหมว่างลง พรรค Jewish Home จะต้องได้ตำแหน่งนี้ และหาก นายเนทันยาฮู เบี้ยวข้อตกลง พรรค Jewish Home ก็จะถอนตัวออกจากรัฐบาล ไปเป็นฝ่ายค้าน ทำให้เสียงสนับสนุนรัฐบาลเหลือเพียง 59 ที่นั่ง แต่ฝ่ายค้านเพิ่มเป็น 61 มากกว่าพรรคร่วมรัฐบาล

    มาดูกันว่าเบ็นจามิน เนทันยาฮู จะแก้สมการนี้อย่างไร คือถ้าหากไม่อยู่ในช่วงประชุมรัฐสภา เบ็นจามิน เนทันยาฮู อาจเลือกที่จะอยู่นิ่งๆ อยากออกก็ออกไป ไม่ว่าอะไร แล้วก็ออกจีบพรรคเล็กๆ ให้รวมเสียงมาให้ได้ 15เสียง มาทดแทน พรรคที่ลาออกไป ก็สามารถทำได้ แต่หากอยู่ในสมัยประชุมสภาฯ ก็ทำนิ่งเฉยไม่ได้ ต้องเร่งหาพรรคการเมืองเข้ามาทดแทน แต่การยกตำแหน่งรััฐมนตรีกลาโหมให้แก่พรรค Jewish Home คงไม่ใช่ทางเลือกในขณะนี้แน่ เพราะยกให้ไป เสียงสนับสนุนรัฐบาลก็ยังอยู่ที่ 61 ที่นั่ง ถือว่ายังอยู่ในโซนอันตราย สู้เอาไว้ประมูลให้พรรคเล็กหาเสียงสนับสนุนมาให้ได้ 15 เสียงต่อรัฐมนตรี 3 ตำแหน่ง กลาโหม-ศึกษา-ยุติธรรม แต่หากพรรคต่างๆ เขาเหม็นหน้า เบ็นจามิน เนันยาฮู กันทั้งหมด ก็ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ เท่านั้นเอง...
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Wudhichai Maitreesophone
    ·
    มีความตึงเครียดระหว่าง รัสเซีย กับยูเครน
    VdLeJoBmWsI5-&w=540&h=282&url=https%3A%2F%2Fichef.bbci.co.uk%2Fimages%2Fic%2F1024x576%2Fp06npmvg.jpg
    เมื่อวานรัสเซียสั่งปิดช่องลอดใต้สะพานไครเมีย ด้วยเรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ อ้างถึงการรักษาความปลอดภัย ยูเครนไม่ยอมตาม ส่งเรือรบขนาดเล็ก 2 ลำ และเรือ Tuck 1 ลำ แล่นออกจากฐานทัพในทะเลดำ ผ่านช่องลอดใต้สะพานไครเมียเพื่อเข้าไปยังทะเล Azov ถูกรัสเซียยิงโจมตี และจับกุม ยึดเรือทั้ง 3 ลำได้ รัฐสภายูเครนเรียกประชุมด่วน ประกาศใช้กฎหมาย กฎอัยการศึก เพื่อพร้อมรบกับรัสเซียในทันที

    ใครถูก ใครผิด ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ เพราะไม่ได้ตามข่าวด้านนี้มานาน ขอเวลาอ่านข่าวย้อนหลังสัก 1-2 วัน จะรายงานเพื่อนๆ ทราบต่อไป

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เจนจิรา จันทรเสนา


    เหตุเพลิงไหม้ศาลาการเปรียญทรงไทยไม้สัก ที่สร้างมาเกือบ 20 ปี ในวัดโพธาราม อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ มูลค่าความเสียหายมากกว่า 10 ล้านบาท คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

    (ข่าว)https://www.tnamcot.com/view/gURo92c5c…
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เกรียน BRN

    เหตุยิงคนท้อง 9 เดือน
    ผมขอประนามผู้กระทำไม่ว่าคุณจะกระทำด้วยเหตุอันใด(ส่วนตัวหรือสร้างสถานการณ์) เป็นเหตุการณ์ที่ผมรับไม่ได้จริงๆ อยากให้ NGO ภาครัฐออกมาเรียกร้องด้วยนะครับ ขอให้ผู้กระได้รับผลกรรมอยากสาสม
    เมื่อ 261920 พ.ย.59 สภ.ปะนาเระ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวนใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงราษฎรไทยพุทธหญิง เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บ 1 ราย (ยังไม่ทราบชื่อ) คนเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.ปะนาเระ รายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป
    #ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เจนจิรา จันทรเสนา




    ฝรั่งเศส - ประท้วงการขึ้นภาษีน้ำมัน

    ตำรวจควบคุมฝูงชน เวลาเจอพวกพี่ๆ สายฮาร์ดคอร์ ซึ่งเป็นนักประท้วงมืออาชีพ จากสหภาพแรงงานรถไฟนี่ แย่เหมือนกันค่ะ

    Credit: Le Parislen
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เจนจิรา จันทรเสนา

    กรณีประท้วงในฝรั่งเศส

    ได้รู้ความจริงอย่างหนึ่งว่า.. กลุ่มเสื้อกั๊กเหลืองทำไมวันนี้ถึงมีทั้งเผาทั้งสู้ตำรวจควบคุมฝูงชนแบบไม่ถอย!

    ได้รู้จากสื่อภาคสนามบอกว่า วันนี้ มีคนของสหภาพแรงงานการรถไฟ (ซึ่งถือเป็นหนึ่งในสหภาพแรงงานที่เข้มแข็งที่สุดของโลกมีทีมงานเชี่ยวชาญการประท้วงแบบฮาร์ดคอร์) มาร่วมด้วยนี่เอง ..ถึงบางอ้อ
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เจนจิรา จันทรเสนา
    ฝรั่งเศส - ประท้วงการขึ้นภาษีน้ำมัน

    ผู้ประท้วงต่างร่วมด้วยช่วยกันไปรื้อเอา ผนัง และ หลังคาบังแดด จากร้านค้าที่อยู่แถวๆ ถนนฌ็องเซลิเซ่ นั่นแหละ เอาไปทำแนวกำแพงปราการกั้นตำรวจ

    ส่วนบ้านเราเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์งานเผาเมืองใช้ไม้ไผ่กับยางรถยนต์สร้างป้อมปราการ..

    (Clip) Credit : Le Parislen
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เจนจิรา จันทรเสนา
    " ฝรั่งเศส "

    ผู้ประท้วง ซึ่งประกาศว่า..เป็นชนชั้นแรงงาน เป็นคนมีรายได้น้อย เป็นผู้ที่ถูก ปธน.Macron ลืมไว้ข้างหลัง ในขณะที่ ปธน.เดินไปข้างหน้ากับนายทุนและชนชั้นสูง

    โดยมีก้อนอิฐซึ่งแงะจากฟุตบาท ขวด ไม้ เป็นอาวุธในการต่อสู้กับตำรวจควบคุมฝูงชน
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    กรณีนี้น่าจะมาจาก ประธานาธิบดียูเครน Petro Poroshenko เพื่อที่จะได้หาเรื่องประกาศกฏอัยการศึก เพื่อนำมาใช้เป็นประโยชน์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดียูเครน
    เพราะผลโหวตในการที่จะได้รับการเลือกตั้งในปีหน้า ประธานาธิบดียูเครน Petro Poroshenko มาเป็นที่ 3
    เบอร์หนึ่ง อดีตนายกรัฐมนตรียูเครน Yulia Tymoshenko รับการโวต 18.5 เปอร์เซ็นต์ เบอร์ 2
    นักแสดงตลกชาวยูเครน ชื่อ Volodymyr Zelenskiy ซึ่งได้รับการโหวต 10.8 เปอร์เซ็นต์ ส่วน Poroshenko ได้รับการโหวต 7.8 เปอร์เซ็นต์

    ยูเครนประกาศกฎอัยการศึกหลังจากปะทะกันทางทะเลกับรัสเซียเผยแพร่เมื่อ: 25 พ.ย. 2018 22:37 เวลาที่แก้ไข: 26 พ.ย. 2018 06:50
    [​IMG]
    ยูเครนประกาศกฎอัยการศึกหลังจากปะทะกันทะเลกับรัสเซีย
    © Reuters / Mykhailo Markiv / บริการกดประธานาธิบดีของยูเครน
    697528

    ประธานาธิบดียูเครน Petro Poroshenko ได้กล่าวว่าเขาจะเสนอประกาศกฎอัยการศึกในทะเล ปลุกระดมในทะเลดำ ทหารรัสเซียยึดเรือยูเครนสำหรับการละเมิดน่านน้ำรัสเซีย

    เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเรือสามลำ Ukrainan กำลังแล่นระหว่างสองพอร์ตยูเครน: จากโอเดสซาในทะเลดำไปยัง Mariupol ในทะเล Azov ทางน้ำไหลที่เชื่อมต่อกันคือ ช่องแคบเคิร์ช ระหว่างแหลมไครเมีย และแผ่นดินใหญ่ของรัสเซีย เคียฟกล่าวว่าได้แจ้งให้มอสโกทราบล่วงหน้าว่าเรือของกองทัพเรือจะแล่นผ่านบริเวณนี้ มอสโกปฏิเสธว่าได้รับคำเตือนที่เหมาะสม
    [​IMG]
    ความเคลื่อนไหวแบบแผนของเรือยูเครน (สีเหลือง) ใกล้กับช่องแคบเคิร์ช© Google Maps / edited

    เรือรัสเซียเปิดฉากยิง เพื่อหยุดเรือสามลำ หลังจากที่พวกเขาละเลย "ข้อเรียกร้องทางกฎหมายที่ต้องหยุดลง" และได้ดำเนินการ "ทางยุทธ์วิธีที่เป็นอันตราย" กล่าวโดย Russian Security Service (FSB) เรือถูกยึดและลากไปยังท่าเรือไครเมีย เคิร์ช

    ประมาณเที่ยงคืนประธานาธิบดียูเครน Petro Poroshenko ได้มีคำสั่งให้สภาความมั่นคงแห่งชาติและการป้องกันประเทศยูเครน (NSDC) เข้าร่วมประชุมฉุกเฉินเพื่อเสนอกฏเกณฑ์ทางทหาร

    สภาได้ก้าวไปข้างหน้าด้วยการเคลื่อนไหวและประกาศกฎอัยการศึกเป็นเวลา 60 วัน การเคลื่อนไหว จะไปก่อนที่รัฐสภายูเครน, Verkhovna Rada, การอนุมัติขั้นสุดท้าย

    ผู้นำยูเครนกล่าวว่าเคียฟไม่ได้วางแผนที่จะดำเนินการใด ๆ ที่น่ารังเกียจหากมีการบังคับใช้กฎอัยการศึก

    การพูดในที่ประชุมแถลงหลังจากการประชุม, Poroshenko กล่าวว่าเคียฟได้ขอให้นาโตและสหภาพยุโรป "ประสานงานการกระทำของเรา เพื่อให้แน่ใจว่าการป้องกันของยูเครน."

    "เราขอร้องให้รัฐบาลระหว่างประเทศทั้งประเทศโปร - ยูเครน: เราต้องรวมความพยายาม"

    Poroshenko กล่าวเพิ่มว่า เขาจะหารือเกี่ยวกับขั้นตอนต่อไปกับเลขาธิการนาโต เลขาธิการ Jens Stoltenberg ในวันจันทร์

    การเจรจากับผู้นำประเทศพันธมิตรของยูเครน ได้มีการวางแผนไว้แล้วในวันจันทร์นี้ด้วย

    Poroshenko พยายามที่จะรับรองประชาชนว่าการตัดสินใจของเคียฟในการบังคับใช้กฎอัยการศึกจะไม่เป็นการละเมิดสิทธิและเสรีภาพของพลเมือง โดยสังเกตว่ายูเครนจะดำเนินการป้องกันเพื่อปกป้องดินแดนและประชาชนของตนเท่านั้น

    เขาอ้างว่าการจัดการตามกฎอัยการศึกจะไม่ส่งผลกระทบต่อความขัดแย้งใน Lugansk breakaway และสาธารณรัฐโดเนตสค์ซึ่งได้รับในรัฐที่สั่นคลอนของการสู้รบกับเคียฟ

    กฎอัยการศึกช่วยให้รัฐบาลยูเครน จำกัด ขอบเขตของสิทธิเสรีภาพที่ได้รับการคุ้มครองโดยรัฐธรรมนูญเช่นเสรีภาพในการกดเสรีภาพในการเคลื่อนไหวและเสรีภาพในการชุมนุม

    ภายใต้กฎอัยการศึก, เคียฟสามารถยกตัวอย่างเช่นแนะนำข้อ จำกัด ในการเดินทางถึงขนาดที่อาศัยอยู่นอกประเทศ โดยสิ้นเชิง กฎอัยการศึกยังให้ความสำคัญกับการควบคุมที่จุดตรวจชายแดนซึ่งอาจรวมถึงการค้นหายานพาหนะขนส่งสินค้า และสิ่งของอื่น ๆ อย่างละเอียดถี่ถ้วน

    ยังช่วยให้สามารถควบคุมสื่อได้มากขึ้น สิ่งพิมพ์ต่างๆ ช่องทีวี และวิทยุ สามารถถูกสั่งปิดตัวลงหากถือว่าเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของประเทศยูเครน

    กฎอัยการศึกอนุญาตให้เจ้าหน้าที่มีอำนาจในการห้ามชุมนุมประท้วงและการประท้วงอย่างสันติ และการกระทำของมวลชนอื่น ๆ นอกจากนี้ยังอาจอนุญาตการห้ามกิจกรรม โดยพรรคการเมืองและสมาคมสาธารณะ

    นอกจากนี้ทั้งประธานาธิบดีที่จะมาถึง และการเลือกตั้งรัฐสภาไม่สามารถจัดขึ้น พร้อมกับกฎอัยการศึกในสถานที่ อย่างไรก็ตามเนื่องจากกฎอัยการศึกสามารถใช้งานได้ภายใน 60 วัน เว้นแต่จะขยายออกไปจึงจะหมดอายุลงก่อนการลงมติซึ่งกำหนดไว้ในเดือนมีนาคมและตุลาคมตามลำดับ

    กฎอัยการศึกที่นำเสนอมีมาถึง 4 เดือนก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในยูเครน ซึ่งการจัดอันดับของปอร์เชโกลงไปที่ด้านล่างของการสำรวจ ตามการสำรวจเมื่อเร็ว ๆ นี้เพียงร้อยละ 7.8 ของ Ukrainians พร้อมที่จะลงคะแนนเสียงของพวกเขา สำหรับผู้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้นำ ในการลงคะแนนเสียงเดือนมีนาคม การแข่งขันจะถูกราดโดยอดีตนายกรัฐมนตรียูเครน Yulia Tymoshenko รับการโวต 18.5 เปอร์เซ็นต์ของการลงคะแนน

    Poroshenko อยู่หลังนักแสดงตลกชาวยูเครน ชื่อ Volodymyr Zelenskiy ผู้ซึ่งอยู่ในอันดับที่สองด้วย 10.8 เปอร์เซ็นต์ แม้ว่าจะยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่อย่างใดหากเขากำลังวิ่งอยู่
    https://www.rt.com/news/444854-ukraine-martial-law-russia-ships/
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ช่างศุภวิชญ์ จูเปรมปรี

    #ศูนย์ข้อมูลสาธารณภัย ปภ ติดตามเหตุ
    แผ่นดินไหว น่าสนใจ ประเทศอิหร่าน
    ขนาด 6.3 เวลา 23.37 น. วันที่ 25 พ.ย.61

    #เบื้องต้น
    บ้านเรือนเสียหาย 1700 หลัง
    / มีผู้บาดเจ็บ 370 ราย
    / เสียชีวิต 7 ราย
    ในเมือง SarPol-e zahab และเมือง Qasr-e-Shirin ในจังหวัดเกอร์มันซา / ห้อง 61

    #แผ่นดินไหวชายแดนอิหร่าน-อิรัก
    รุนแรงที่สุดของโลกปีนี้

    เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังทำงานอย่างเต็มที่ หลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงบริเวณชายแดนอิหร่านและอิรัก โดยยอดผู้เสียชีวิตพุ่งขึ้นกว่า 400 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 7,000 คน

    นับเป็นเหตุแผ่นดินไหวที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดของปีนี้ โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ อยู่ในเมืองซาร์โปลอีซาฮับ ของจังหวัดเคอร์มานชาห์ ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนประมาณ 15 กิโลเมตร

    สถานีโทรทัศน์ของทางการรายงานว่า โรงพยาบาลหลักของเมืองได้รับความเสียหายหนัก ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการรักษาผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ก็มีผู้หญิงและทารกที่ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากซากอาคาร โดยยังมีชีวิตอยู่

    ภาพวีดีโอที่ถ่ายโดยช่างภาพมือสมัครเล่น ซึ่งสถานีวิทยุท้องถิ่นแห่งหนึ่งนำมาเผยแพร่ผ่านทวิตเตอร์ แสดงให้เห็นว่ามีอาคารหลายหลังพังถล่มในเมืองซาร์โปลอีซาฮับ

    นอกจากนี้ ในบางเมืองกำลังประสบกับปัญหาไม่มีน้ำประปาและไฟฟ้าใช้ และประชาชนจำนวนมากต้องออกมาอาศัยอยู่ตามถนนและสวนสาธารณะท่ามกลางอากาศหนาวหลังจากที่มีอาคารถล่ม

    บ้านพักอาศัยจำนวนมากในบริเวณเทือกเขาซึ่งส่วนใหญ่เป็นที่อยู่ของชาวเคิร์ดทำจากอิฐโคลน ทำให้เสี่ยงต่อแผ่นดินไหวขนาดใหญ่อย่างที่เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

    ชายคนหนึ่งในเมืองซาร์โปลอีซาฮับ กล่าวกับสถานีโทรทัศน์ของทางการว่า "เราต้องการที่พักอาศัย" และ "ความช่วยเหลืออยู่ที่ไหน"

    ด้านองค์กรช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมรายหนึ่ง ประเมินว่ามีประชาชนประมาณ 70,000 คนที่ต้องการที่พักอาศัยหลังจากแผ่นดินไหว และยังมีรายงานว่า ประชาชนอีกนับพันคนยังต้องอาศัยอยู่กลางแจ้งท่ามกลางอากาศหนาวเป็นคืนที่ 2

    องค์การสหประชาชาติ ระบุผ่านแถลงการณ์จากโฆษกเลขาธิการฯ ว่า "พร้อมจะให้ความช่วยเหลือในกรณีที่ต้องการ"

    ส่วนผู้บัญชาการทหารสูงสุดอิหร่าน ระบุกับสถานีโทรทัศน์ไออาร์ไอเอ็นเอ็นว่ามีผู้เสียชีวิต 413 รายในประเทศ โดยส่วนหนึ่งเป็นทหารและเจ้าหน้าที่หน่วยรักษาดินแดน

    ด้านโฆษกกาชาดสากลในอิรักกล่าวกับบีบีซีว่า มีประชาชนเสียชีวิต 9 ราย ส่วนสำนักงานยูเอ็นประจำประเทศ ระบุว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 500 ราย โดยแผ่นดินไหวรู้สึกได้ในเมืองอีร์บิล สุเลย์มานิยาห์ เคอร์คุค และบัสรา รวมถึงกรุงแบกแดด

    ดินถล่มทำให้ทีมกู้ภัยเข้าถึงผู้ประสบภัยได้ยากขึ้น และกำลังมีความกังวลว่าเขื่อนอาจแตก หลังจากได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหว ซึ่งประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณได้รับแจ้งให้อพยพแล้ว

    ข้อมูลจาก : BBC THAI


     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Sài Gòn giải trí



    หลังจากฝนจกหนัก ไซ่ง่อนกลายเป็นแม่น้ำ... อัพเดตที่คุณ 1f641.png :(

    วิดีโอ:
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อาวุธยุทโธปกรณ์ และ เทคโนโลยี


    กองทัพยูเครนได้รับคำสั่งเตรียมพร้อมขั้นสูงสุด หลังจากเหตุการณ์ที่ช่องแคบเคิร์ช ที่เรือปืนและเรือลากจูงของยูเครน ถูกยิงจากกองทัพรัสเซีย


    ซึ่งเป็นผลจากการประกาศกฏอัยการศึก เป็นเวลา60วัน ซึ่งประธานาธิบดียูเครนนายPetro Poroshenko กล่าว การที่รัสเซียทำการยิงและจับกุมเรือของยูเครน เป็นการกระทำที่จงใจให้เกิดสงคราม โดยประธานาธิบดี ไม่มีการกำหนดเส้นตายให้รัสเซียในการเจรจา หรือทำอะไรอีกแล้ว


    ประธานาธิบดียูเครนยังย้ำอีกว่า ยูเครนปฏิบัติตามกฏหมายทางทะเล เพื่อย้ายกำลังดังกล่าวไปยังทะเลAzov แต่ถูกรัสเซียสกัดกั้น และยิงใส่เรือของพวกเขาทำให้ ลูกเรือบาดเจ็บ6คน ในนี้อาการสาหัส 2คน


    https://defence-blog.com/army/ukrainian-armed-forces-placed-on-full-alert.html


     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Sayan Rujiramora


    SilverDoctor : Dr. Dave Janda

    Trump Has 30 Days To Act..

    Nov. 23, 2018


    SilverDoctor......จากการเป็นหมอผ่าตัด คุณเข้ามาเป็นนักวิเคราะห์การเมืองและสถานการณ์เศรษฐกิจได้อย่างไรและทำเพื่ออะไร


    Dave Janda......ผมเป็นแพทย์เฉพาะทาง orthopaedic surgeon มา 27 ปี เกษียนเมื่อต้นปี 2017 นี่เอง ในระหว่างนั้นผมเคยทำงานวิจัยเกี่ยวกับด้านการป้องกันไม่ให้ประชาชนต้องเจ็บป่วย แทนที่จะต้องคอยรักษาอย่างเดียว ที่ผ่านมาคิดว่าช่วยเซฟเงินงบประมาณไปได้นับพันล้านดอลล่าร์ ..ในช่วงของปธน.รีแกนสมัยที่สอง รีแกนชวนให้ผมเข้าอยู่ในทีมนโยบาย healthcare ..โดยโฟกัสไปที่ให้ประชาชนทุกคนเข้าถึงการรักษาพยาบาลได้อย่างทั่วถึง


    แต่นโยบายทั้งหมดถูกกวาดทิ้งเมื่อปธน.บุชเข้ามารับตำแหน่ง แล้วไม่เคยพูดถึงอีกเลยในปธน.คนต่อๆมาหลังจากนั้น....จนมาถึงโอบาม่า ที่มี ObamaCare ของ Globalist ..ที่เน้นการส่งต่อไปให้บริษัทประกัน โดยบังคับให้ต้องมีการประกันสุขภาพไปทั่วทุกๆรัฐ....เป็นการให้ประโยชน์ต่อธุรกิจประกันและธุรกิจยายักษ์ใหญ่ แทนที่จะนึกถึงสุขภาพประชาชนโดยตรง


    จากการที่ทำงานในวงราชการมาก่อน...ทำให้ผมมีคอนเน็คชั่นมาตลอดตั้งแต่ช่วงปี 1988 ถึงทุกวันนี้ พอที่จะรู้ถึงเรื่องที่อยู่หลังม่านที่คนอื่นๆอาจไม่รู้ ได้เห็นถึงเรื่องที่ไม่ถูกต้องของรัฐบาล.....จนมาไม่นานนี้ที่เริ่มจะมีการพูดถึง Deep State กัน ..มันเด่นชัดว่ามีคนกลุ่มหนึ่งที่ชักใยอยู่เบื้องหลังทุกๆรัฐบาล โดยที่ประชาชนทั่วไปก็ยังคงคิดว่าเราเป็นประชาธิปไตยกันอยู่


    ผมรู้มาว่าในทุกหน่วยงานของรัฐ จะมีเจ้าหน้าที่ที่ยอมรับในเรื่องเหล่านี้ไม่ได้ และมีการตั้งกลุ่มย่อยๆที่โฟกัสไปที่ freedom ของประชาชน...ที่ไม่พอใจกับพวก Globalist ที่เข้าควบคุมระบบมาหลายๆสิบปีแล้ว.....ผมมองย้อนไปตั้งแต่เมื่อปี 1913 เมื่อมีการก่อตั้ง Federal Reserve แต่หลายคนก็มองไปถึงก่อนหน้านั้นสมัยที่เกิดสงครามกลางเมือง เมื่อช่วงปี 1860s


    Globalist เป็นพวกที่ชักใยอยู่หลังฉาก แต่หน้าฉากก็มีพวกนักการเมืองทั้งหลายทั่วโลกที่เป็นหุ่นเชิดทำงานให้พวก syndicate นี้อยู่ ....นี่คือสิ่งที่ผมพยายามจะเปิดเผยถึงเรื่องทั้งหมดมาตลอดหลายปีมานี้ ..ผมจัดรายการวิทยุที่เชิญผู้ที่รู้ในเรื่องเหล่านี้มาสัมภาษณ์โดยที่จะไม่มีทางได้ฟังในสื่อกระแสทั่วๆไป


    Deep State ประสบความสำเร็จในการรื้อโครงสร้าง freedom ลงได้และทำให้ประชาชนกลายเป็นทาสโดยเข้าใจว่าเป็นประชาธิปไตยที่มีการเลือกตั้ง ...จนมาถึงการเลือกตั้งปี 2016 ที่มาถึงยุคของทรัมพ์


    ถ้าถามว่าทรัมพ์เป็นคนที่ดีสมบูรณ์แบบหรือไม่ ..ไม่ใช่หรอก เขาก็มีประเด็นของตัวเอง ..แต่ผมมีเรื่องของทรัมพ์เท่าที่ผมได้รู้จากผู้ติดต่อของผม


    ในเรื่องของ Globalist ที่เรารู้กัน แกนหลักคือ ร้อธไชลด์ ร้อคกี้เฟลเลอร์ ที่เป็นอันตรายต่อระบบการเงินของโลก และเป็นอันตรายต่อชีวิตผู้คนบนโลกนี้ แต่ก็ยังมีกลุ่ม globalist อีกหลายกลุ่ม ..และทรัมพ์ก็อยู่ในกลุ่มหนึ่งที่ต่างจาก syndicate กลุ่มนี้ ..เป็นกลุ่มที่ไม่เป็นอันตรายต่ออธิปไตยของชาติต่างๆ เหมือนพวกร้อธไชลด์ ซึ่งมีหุ่นเชิดมากมายเช่น บุช คลินตัน โอบาม่า ไรอัน รอมนีย์ แมคเคน โดยมีจอร์จ โซรอสเป็นผู้ดำเนินการ


    ทรัมพ์เป็นคนเดียวเท่านั้นที่ออกมาปรากฏตัวเป็นตัวแทนของ globalist อีกกลุ่มหนึ่งที่ได้เข้ามามีอำนาจ และเน้นไปที่เรื่อง make America great again และทำให้ประเทศยังคงมีอธิปไตยอีกครั้ง ...นี่ทำให้ทรัมพ์ถูกเรียกว่านักชาตินิยม แล้วไปปนกับเรื่องการเหยียดผิว ..ที่จริงชาตินิยมหมายถึงการคิดถึงแต่ประโยชน์ของคนในชาติหรือของประเทศตน ไม่ได้หมายถึงต้องทำสงครามกับชาติอื่นเสมอไป ..แต่นั่นเป็นสิ่งที่พวก Deep State โดยสื่อนักโฆษณาชวนเชื่อกล่าวหาว่าทรัมพ์เป็นอยู่ เพื่อดิสเครดิตทรัมพ์


    ในทางการเมืองแล้วผมคิดว่าขณะนี้สหรัฐกำลังอยู่ในสงครามกลางเมืองซึ่งมันถูกบ่มเพาะมานับสิบๆปีแล้ว มันมาถึงการเผชิญหน้ากันแล้วตั้งแต่ปี 2016 และมันจะชัดขึ้นทุกที เพราะพวก syndicate พวกนี้เริ่มจะควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ ..และจากในอดีตที่เราเคยเห็นวิธีการของพวกนี้ มันคือการก่อความไม่สงบขึ้น ส่วนใหญ่โฟกัสไปที่การล่มสลายทางเศรษฐกิจ และสงคราม ...ผมคิดว่านี่คือไพ่ใบสุดท้ายที่พวกเขาจะลงเล่น....


     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    China Xinhua News


    ยูเครนลั่น รัสเซียเปิดฉากยิง-ยึดเรือ 3 ลำใกล้แหลมไครเมีย

    .

    เกิดความตึงเครียดขึ้นในคาบสมุทรไครเมียเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (25 พ.ย.) หลังกองทัพเรือของยูเครนกล่าวว่าฝ่ายรัสเซียได้ยิงสกัดและยึดเรือของกองทัพเรือของตนจำนวน 3 ลำ ที่อยู่นอกฝั่งรัสเซีย-แหลมไครเมีย ส่งผลให้มีลูกเรือชาวยูเครนหลายคนได้รับบาดเจ็บ และเพิ่มความตึงเครียดว่าจะมีการยกระดับทางการทหาร

    .

    เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณช่องแคบเคิร์ช ช่องแคบที่สามารถเข้าถึงทะเลอะซอฟที่ยูเครนและรัสเซียใช้เดินเรือ

    .

    สื่อรัสเซียรายงานว่า สำนักงานความมั่นคงกลางของรัสเซีย (FSB) ระบุว่าในแถลงการณ์ว่าในช่วงเช้าของวันจันทร์ เรือลาดตระเวนชายแดนของรัสเซียได้เข้ายึดเรือของกองทัพเรือยูเครนในทะเลดำ และได้ใช้อาวุธในการบังคับให้พวกเขาหยุดปฏิบัติการ โดย FSB ระบุว่าตนจำเป็นต้องทำหน้าที่เพราะเรือเหล่านั้นได้รุกล้ำน่านน้ำอย่างผิดกฎหมาย

    .

    รายงานระบุว่า มีลูกเรือชาวยูเครนได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์นี้จำนวน 3 ราย ซึ่งทั้งหมดได้รับการดูแลทางการแพทย์แล้ว พร้อมเสริมว่าพวกเขาไม่ได้มีอันตรายถึงชีวิตแต่อย่างใด

    .

    ในขณะที่ฝ่ายยูเครนก็ออกมาปฏิเสธว่าเรือของตนไม่ได้ทำอะไรผิด พร้อมกล่าวหารัสเซียว่าเป็นฝ่ายรุกราน

    .

    กระทรวงการต่างประเทศของยูเครนกล่าวว่า "การกระทำที่ก้าวร้าวเหล่านี้" เป็นการละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศที่จะนำมาซึ่ง "การตอบโต้ทางกฎหมายระหว่างประเทศและการตอบโต้ทางการทูต"

    .

    ส่วนผู้นำไครเมีย เซอร์เก อัคซิโยนอฟ (Sergey Aksyonov) ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กของเขาว่าตน "มั่นใจว่าเจ้านายฝ่ายตะวันตกของยูเครนคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังการยั่วยุครั้งนี้”

    .

    ประธานาธิบดียูเครน เปโตร โปโรเชนโก (Petro Poroshenko) ได้จัดประชุมหารือกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านการทหารและความมั่นคงในระหว่างการเจรจาเรื่องประกาศใช้กฎอัยการศึก

    .

    การกระทบกระทั่งดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังรัสเซียพยายามจะหยุดเรือ 3 ลำ ของยูเครนไม่ให้เข้าสู่ทะเลอะซอฟ ด้วยการส่งเรือบรรทุกสินค้ามาขวางไว้ใต้สะพาน อ้างอิงจากรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์ส

    .

    พยานผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่ารัสเซียพยายามกีดขวางด้วยเครื่องบินรบ Su-25 อย่างน้อย 2 ลำ นอกจากนี้ สถานีโทรทัศน์ของรัสเซียยังรายงานว่าเฮลิคอปเตอร์ต่อสู้หลายลำของรัสเซียได้ถูกส่งเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ดังกล่าว

    .

    สำหรับเรื่องนี้ ทางสหภาพยุโรประบุในแถลงการณ์ว่า ตนหวังว่ารัสเซียจะคืนเสรีภาพในการเดินเรือผ่านช่องแคบเคิร์ช และสหภาพยุโรปจะผลักดันให้ทั้งสองฝ่ายกระทำการด้วยความยับยั้งชั่งใจ เพื่อลดความตึงเครียดของสถานการณ์


     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    China Xinhua News


    ก๊าซพิษปริศนา? มาจากระเบิดรัสเซีย หรืออาวุธในซีเรียกันแน่

    .

    เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (25 พ.ย.) อิกอร์ โคนาเชนคอฟ โฆษกกระทรวงกลาโหมของรัสเซียประกาศว่า กองทัพเครื่องบินรบของรัสเซียได้ทิ้งระเบิดลงในซีเรีย โดยมีเป้าหมายคือคลังอาวุธของกลุ่มก่อการร้ายในซีเรีย ทางตอนเหนือของเมืองอาเลปโป

    .

    อิกอร์ โคนาเชนคอฟ โฆษกกระทรวงกลาโหมของรัสเซียประกาศว่า เครื่องบินของรัสเซียได้ทิ้งระเบิดลงไปยังคลังเก็บอาวุธ ที่กลุ่มก่อการร้ายได้ใช้โจมตีพลเรือนของอาเลปโป พร้อมกล่าวเสริมว่าเป้าหมายทั้งหมดถูกทำลายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    .

    โดยทางรัสเซียได้ใช้สายด่วนแจ้งไปยังตุรกีล่วงหน้าแล้ว ก่อนดำเนินการดังกล่าว

    .

    อย่างไรก็ตาม สำนักข่าว SANA ของซีเรียได้ประกาศว่า มีพลเรือนอย่างน้อย 107 รายที่ได้รับความเดือดร้อนจากการโจมตีในครั้งนี้ เพราะการใช้ “ก๊าซพิษ" ซึ่งคาดว่าเป็นของรัสเซีย ซึ่งก็ยังไม่มีผู้ใดทราบแน่ชัดว่าแท้จริงแล้วก๊าซพิษดังกล่าวมีที่มาจากที่่ใดกันแน่


     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,299
    ค่าพลัง:
    +97,150
    China Xinhua News



    ทำงานกันเป็นทีม! สุนัขแสนรู้ช่วยกันเปิด-ปิดประตูบ้าน ไม่ต้องง้อมนุษย์


    ชวนชมความฉลาดแสนรู้ของสุนัขพุดเดิ้ลที่ปีนป่ายประตูกัดกระตุกเชือก เพื่อปลดล็อกบานประตูเข้าบ้านอย่างคล่องแคล่ว ก่อนมีเจ้าตูบกองหนุนอีกตัวข้างในช่วยกัดดึงเชือกปิดประตูอย่างเรียบร้อยมิดชิด ... เรียกว่าทำงานกันเป็นทีมจนภารกิจสำเร็จลุล่วงด้วยดี
     

แชร์หน้านี้

Loading...