ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    The Public Post


    ด่วน! อิหร่านอ้างยึดโดรน MQ-9 ของสหรัฐฯ ได้หนึ่งลำ

    https://www.publicpostonline.net/19534


     
  2. 9อมตะ9

    9อมตะ9 อมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +1,288
    เกิดอะไรขึ้นกับท้องฟ้าเหนืออมตะนครชลบุรี เมื่อวานครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    หมอจุฬาฯแนะก่อนเลือกตั้งกำจัดข้าราชการเลวทุกกระทรวงให้สิ้นซากแล้วประเทศจะเดินอย่างสง่างาม


     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ท่าน 9อมตะ9 ครับ เมื่อวานสภาพอากาศชลบุรี ตรวจพบกลุ่มฝนบริเวณ ทัองฟ้าอาจจะมีไอน้ำมาก และอาจจะเกิดการกระจายของแสง ไม่น่ากลัวอะไรหรอกครับ ถ้าท่าน 9อมตะ9 สนใจสภาพอากาศแบบปรับปรุงข้อมูลวันล่ะหลายครั้งสามารถติดตามได้ที่ "
    ส่วนดาวเทียมอุตุนิยมวิทยา กองตรวจและเฝ้าระวังสภาวะอากาศ"

    ส่วนดาวเทียมอุตุนิยมวิทยา กองตรวจและเฝ้าระวังสภาวะอากาศ


    รายงานการติดตามสภาวะอากาศเมื่อเวลา 16.00 น. (วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561)


    ภาคเหนือ : มีเมฆเป็นส่วนมาก ส่วนใหญ่เป็นเมฆชั้นต่ำ และเมฆฝนฟ้าคะนอง ตรวจพบกลุ่มฝนบริเวณ จ.พิษณุโลก ตาก และเพชรบูรณ์ ลมตะวันตก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.


    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : มีเมฆเป็นส่วนมาก ส่วนใหญ่เป็นเมฆชั้นต่ำ และเมฆฝน ตรวจพบกลุ่มฝนบริเวณ จ.มหาสารคาม

    สกลนคร นครพนม นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.


    ภาคกลาง : มีเมฆเป็นส่วนมาก ส่วนใหญ่เป็นเมฆชั้นต่ำ และเมฆฝนฟ้าคะนอง ตรวจพบกลุ่มฝนบริเวณ จ.นครสวรรค์ ลพบุรี

    อ่างทอง สระบุรี นครปฐม และกาญจนบุรี ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.


    ภาคตะวันออก : ท้องฟ้าโปร่ง ส่วนใหญ่เป็นเมฆชั้นต่ำ และเมฆฝน ตรวจพบกลุ่มฝนบริเวณ จ.นครนายก สระแก้ว ชลบุรี จันทบุรี และตราด ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร


    ภาคใต้ : มีเมฆมาก ส่วนใหญ่เป็นเมฆชั้นต่ำ และเมฆฝนฟ้าคะนอง ตรวจพบกลุ่มฝนบริเวณ จ. สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ตรัง สตูล ยะลา และนราธิวาส ฝั่งอ่าวไทย ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ฝั่งอันดามัน ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร


    ติดตามรายงานสภาวะอากาศได้ที่ http://www.sattmet.tmd.go.th/satmet/monitoring/monitoring.html


     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ส่วนดาวเทียมอุตุนิยมวิทยา กองตรวจและเฝ้าระวังสภาวะอากาศ


    รายงานการติดตามสภาวะอากาศ

    วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 13.00น.


    ภาคเหนือ : มีเมฆเป็นส่วนมาก เป็นเมฆชั้นต่ำและเมฆฝนฟ้าคะนอง ตรวจพบกลุ่มฝนบริเวณ จ.ลำปาง แพร่ น่าน ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร พิษณุโลก และพิจิตร ลมตะวันตกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.


    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : มีเมฆเป็นส่วนมาก เป็นเมฆชั้นต่ำและเมฆฝน ตรวจพบกลุ่มฝนบริเวณ จ.เลย ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.


    ภาคกลาง : มีเมฆเป็นส่วนมาก เป็นเมฆชั้นต่ำและเมฆฝนฟ้าคะนอง ตรวจพบกลุ่มฝนบริเวณ จ.นครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสาคร และนครปฐม ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.


    ภาคตะวันออก : มีเมฆเต็มท้องฟ้า เป็นเมฆชั้นต่ำและเมฆฝนฟ้าคะนอง ตรวจพบกลุ่มฝนบริเวณ จ.นครนายก และชลบุรี ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร


    ภาคใต้ : มีเมฆเต็มท้องฟ้า เป็นเมฆชั้นต่ำและเมฆฝนฟ้าคะนอง ตรวจพบกลุ่มฝนบริเวณ จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช กระบี่ ตรัง ยะลา และนราธิวาส ฝั่งตะวันออก ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ฝั่งตะวันตก ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร


    www.sattmet.tmd.go.th/satmet/monitoring/monitoring.html


     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    The Public Post


    อดีตรมต.กลาโหมชี้ ประเทศอาหรับซุนนีส่วนใหญ่หันมาทางอิสราเอลหมดแล้ว

    https://www.publicpostonline.net/19553


     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    The Public Post


    ยูเออี : สาวแค้นแฟนชิ่งไปหาหญิงอื่น ฆ่าเอาเนื้อมาทำอาหารแจกจ่ายคนงานแถวบ้าน

    https://www.publicpostonline.net/19544


     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Bank of Thailand Scholarship Students


    (Nov 22) รายงานพิเศษ: ชาติเอเชียบุญหล่นทับ รับทรัพย์ สงครามการค้า : สงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนอาจ ส่งผลกระทบต่อประชาชนและภาคธุรกิจของทั้งสองประเทศอย่างหนักหน่วง แต่มี บางประเทศที่กลับได้รับอานิสงส์จากศึก ช้างชนช้างในทางเศรษฐกิจ และหนึ่งในนั้นคือประเทศไทยของเรานี่เอง



    โนมูระ โฮลดิ้งส์ สถาบันการเงินชั้นนำ ของโลกพบว่า ความขัดแย้งระหว่างจีนกับ สหรัฐ ทำให้บริษัทต่างๆ ต้องหาทางเลือกอื่น ในการนำเข้าสินค้าเพื่อหลีกเลี่ยงการเก็บภาษีนำเข้าในอัตราสูงมาก ที่สหรัฐและจีนใช้ เป็นอาวุธห้ำหั่นกัน และประเทศที่จะได้รับประโยชน์จากเรื่องนี้มากที่สุดคือ มาเลเซีย ตามด้วยญี่ปุ่น ปากีสถาน ไทย และฟิลิปปินส์ โดยวิเคราะห์จากสินค้าที่เข้าเป็นเป้าหมายในสงครามการค้า



    หากบริษัทต่างๆ จะชะลอการนำเข้าสินค้าจากจีนและหาสินค้าจากแหล่งอื่นมาแทนที่ เพื่อหลีกเลี่ยงอัตราภาษีที่สูง ผู้ที่จะได้รับประโยชน์มากที่สุดคือเวียดนาม ตามด้วยมาเลเซีย สิงคโปร์ และจีน



    โนมูระ โฮลดิ้งส์ ทำการวิเคราะห์โดยเน้น 13 ประเทศในเอเชีย และพิจารณาจากเงื่อนไขต่างๆ เช่น ความห่างของระยะทางของประเทศทั้ง 13 แห่งจากจีนและสหรัฐ, สินค้าที่สหรัฐ และจีนสามารถผลิตเองได้แทนที่จะนำเข้า, ความสำคัญของสินค้านำเข้าในจีนและสหรัฐ และความสำคัญของสินค้าส่งออกจากจีนต่อสหรัฐ หรือในทางกลับกัน



    จากการวิเคราะห์พบว่า ผู้ที่จะได้ประโยชน์โดยรวมมากที่สุดคือมาเลเซีย จากสินค้าประเภทวงจรรวม, ก๊าซธรรมชาติ และอุปกรณ์การสื่อสาร ขณะที่ประเทศอื่นๆ ต่างก็มี สินค้าส่งออกที่เป็นตัวชูโรงที่จะได้รับอานิสงส์จากศึกยักษ์ชนยักษ์ เช่น เครื่องยนต์ที่ผลิต ในญี่ปุ่น, ไหมพรมของปากีสถาน, หน่วยประมวลผลข้อมูลรถยนต์ที่ผลิตในไทย และแผงวงจรรวมของฟิลิปปินส์



    ในจำนวน 13 ประเทศที่ทำการวิเคราะห์ บังกลาเทศ, อินเดีย และเกาหลีใต้ ได้รับประโยชน์จากสถานการณ์นี้น้อยที่สุด



    แบล็คร็อค บริษัทบริการการลงทุน ชั้นนำของโลก เผยว่า ในด้านธุรกิจยานยนต์ ประเทศไทยจะได้เปรียบมากที่สุด เพราะไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้



    นีราช เสถ หัวหน้าฝ่ายสินเชื่อเอเชีย ของแบล็คร็อค กล่าวว่า พวกเขามีความเชื่อมั่นในค่าเงินบาท และจากมุมมองของพวกเขา ประเทศไทยเป็นหนึ่งประเทศที่จะได้รับอานิสงส์จากความขัดแย้งทางการค้า ซึ่งจะช่วยยกระดับตัวเลขการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ หรือ FDI และดุลการชำระเงินของไทย ในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้า


    Source: M2F


    - https://www.bloomberg.com/news/arti...ions-to-benefit-most-from-u-s-china-trade-war
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    China Xinhua News


    ทำตัวเอง! ถอดบทเรียน #DolceGabbana ร่วงจมดิน ไร้สติจนพังพินาศ

    .

    เรียกว่ากลับตาลปัตรจากหน้ามือเป็นหลังมือ สำหรับกรณีของโดลเช่แอนด์กาบบาน่า (D&G) แบรนด์แฟชั่นสัญชาติอิตาลี ที่ต้องรีบม้วนเสื่อกลับบ้าน อดเฉลิมฉลอง ‘ความสำเร็จ’ จากรันเวย์แฟชั่นโชว์ ซึ่งถูกยกเลิกก่อนกำหนดเปิดม่านในคืนวันพุธ (21 พ.ย.) ที่ผ่านมา

    .

    ต้นตอของเรื่องราวทั้งหมดเกิดจากคลิปวีดีโอโฆษณา 3 ชิ้น ที่โดลเช่แอนด์กาบบาน่าโพสต์บนโซเชียลมีเดียในช่วงสุดสัปดาห์ก่อน โดยเนื้อหาหลักเผยภาพนางแบบเอเชียใช้ตะเกียบรับประทานอาหารอิตาเลียน พร้อมกับเสียงบรรยาย “คำสั่ง” จากผู้ชายคนหนึ่ง

    .

    ชาวเน็ตจีนจำนวนมากพากันวิพากษ์วิจารณ์ว่าโฆษณาดังกล่าว “เหยียดเชื้อชาติและเหมารวมอัตลักษณ์ทางชาติพันธุ์” เมื่อดูจากการเลือกใช้นางแบบตาชั้นเดียวมาเป็นนักแสดงและการเปรียบเทียบ ‘ตะเกียบ’ เป็นแค่ของเล็กน้อยด้อยค่าที่ถูกนำมาใช้รับประทานอาหารอิตาเลียนแสนยิ่งใหญ่

    .

    อย่างไรก็ดี เฟิง ซี รองประธานของดาต้าเวย์ (Dataway) บริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจจีน มองว่าตัวโฆษณาอาจไม่ได้เหยีดเชื้อชาติและแบ่งแยกชนชั้นมากเท่าการตอบโต้ของสเตฟาโน กาบบาน่า (Stefano Gabbana) ดีไซเนอร์ของแบรนด์ที่จุดกระแสร้อนระอุราวกับไฟลามทุ่ง

    .

    หลังจากมิคาเอลา พวง (Michaela Phuong) นักวิจารณ์แฟชั่นรายหนึ่งส่งข้อความส่วนตัวผ่านเว็บไซต์อินสตาแกรมถึงกาบบาน่า เพื่อแสดงความเห็นว่าโฆษณานั้นดูเหยียดเชื้อชาติ กาบบาน่าก็ตอบปฏิเสธอย่างรวดเร็วและตรงไปตรงมา

    .

    บทสนทนาออนไลน์ของทั้งสองฝ่ายกลายเป็นการโต้เถียงดุเดือด ข้อความหนึ่งของกาบบาน่าเขียนว่าจีนเป็น “ประเทศเฮงซวย” (the country of shit) พร้อมกับรูปอีโมจิ “อุจจาระ” อีกหลายอัน และเขายืนกรานจะใช้คำพูดแบบนี้กับทุกการสัมภาษณ์ในอนาคต

    .

    เฟิงบอกว่าการตอบโต้ของกาบบาน่าที่สะท้อนการดูหมิ่นประเทศและประชาชนจีนเป็น ‘ฟางเส้นสุดท้าย’ และไม่น่าแปลกใจเมื่อภาพบทสนทนาถูกแชร์บนโลกออนไลน์ กาบบาน่าจะโดนมวลชนชาวจีนโกรธเกรี้ยวด่ากราดใส่อย่างรุนแรง

    .

    เฟิงเชื่อว่าแม้กาบบาน่าที่เป็นถึงผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ไม่คิดว่าเนื้อหาโฆษณานั้นเหยียดเชื้อชาติ แต่หากเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นมาแล้ว วิธีการรับมือที่ถูกต้องคือควรพิจารณาไตร่ตรองความคิดเห็นต่อโฆษณาของเขาอย่างสุขุมรอบคอบ

    .

    จริงอยู่ว่าแต่ละคนมีมุมมองแตกต่างกัน แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเนื้อหาของโฆษณาทำให้ชาวจีนรู้สึกไม่สบายใจ โดยเฉพาะการใช้ ‘ตะเกียบ’ เป็นจุดเด่นเดินเรื่อง เช่น นางแบบพยายามรับประทานพิซซ่าชิ้นโตด้วยตะเกียบหรือตัดแบ่งพิซซ่าด้วยตะเกียบในมือทั้งสองข้าง

    .

    เฟิงชี้ว่าสำหรับคนที่ไม่ได้มองตะเกียบเป็นแค่อุปกรณ์รับประทานอาหาร แต่เป็นสัญลักษณ์แห่งวัฒนธรรมอาหารอันหลากหลายของจีนที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ย่อมไม่พอใจและรู้สึกว่าวัฒนธรรมจีนกลายเป็นของเล่นให้คนล้อเลียนเยาะเย้ย

    .

    เฟิงกล่าวว่าความผิดพลาดจะไม่เกิดขึ้นหากแบรนด์ศึกษาเรียนรู้วัฒนธรรมจีน และกาบบาน่าไม่เพียงเมินเฉยกับปัญหาแต่ยังดูถูกดูแคลน แถมวิธีการทำโฆษณาและการรับมือของเขาก็เผยให้เห็นความหยิ่งยะโสอันฝังรากลึกอยู่ในตัวเขาและทีมงานทั้งหมด

    .

    สำหรับบทเรียนสำคัญที่สุดจากเหตุการณ์นี้ เฟิงสรุปว่าหากนักธุรกิจต่างชาติอยากประสบความสำเร็จในตลาดท้องถิ่น จำเป็นต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับผู้คนและวัฒนธรรมท้องถิ่นให้ดี รวมถึงปฏิบัติกับพวกเขาด้วยความเคารพอย่างสูงสุด

    .

    มิเช่นนั้นย่อมจบไม่สวยอย่างโดลเช่แอนด์กาบบาน่า ที่แม้จะแก้เกมดราม่าด้วยการออกมาบอกว่าอินสตาแกรมส่วนตัวถูกแฮ็กและกาบบาน่าไม่ใช่คนตอบโต้ข้อความเหล่านั้น แต่ก็สายเกินไปที่จะแก้ไขความผิดพลาดทั้งหมดเสียแล้ว


     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ค้นธรรมใต้ร่มไผ่ม่วง.


    พระมหาจักรวัชระธารณี


    นมสฺ ตฺริย ธฺวิกานามฺ สรฺว ตถาคตานามฺ อามํ วิรชิ วิรชิ มหาจกฺร วชฺริ สต สต สารเต สารเต ตฺรยิ ตฺรยิ วิธมนิ สํ ภญฺชนิ ตฺร มติ สิทฺธ อคฺเร ตรํ สวาหา


    หากภาวนาธารณีนี้ 7 จบ ก็เข้าสู่ธาตุมณฑล มันดารา ทั้งปวงได้ หากกระทำหัตถ์มุทรา พร้อมกับภาวนาธรณีทั้งปวงก็จะสำเร็จผลศักดิ์สิทธิ์อัศจรรย์โดยง่าย


    หากมิเคยเข้าสู่ มนตราภิเษกมณฑล ก็มิอาจกระทำหัตถมุทราทั้งปวง หากแม้นมีผู้ภาวนาธรณีนี้ 7 จบแล้วไซร้ก็ประดุจว่าได้มนตราภิเษก สามารถกระทำหัตถมุทราได้ ถือว่ามิต้องเป็นผู้ลักขโมยธรรมวิถีทั้งปวง


    นิกายวัชรยานถือว่าผู้ที่ยังไม่ได้ เข้าพิธีมนตราภิเษกก็ไม่อาจบำเพ็ญธรรมปฏิบัติตามวิถีแบบวัชรยานได้แต่หากได้เรียนรู้และจดจำนำไปใช้จะถือว่าเป็นวิธีที่ขโมยมาไม่ได้รับการถ่ายทอดธรรม พระสูตรเรียกว่า "โจรธรรม"


    สมเด็จพระผู้มีพระภาค ทรงรับสั่งกับพระวัชรปาณีว่า

    เธอผู้เป็นวัชระเทพทั้งหลายที่อยู่ในธรรมสภานี้

    เพื่อสดับคุยหธรรม(ธรรมลับ)

    จงรีบสาธยาย มหาจกฺร วชรฺ ธารณีก่อน

    เธอผู้มิปฏิบัติในธรรมวิธีนี้ ถึงแม้ว่าธารณีมนตราทั้งปวง จะบังเกิดความศักดิ์สิทธิ์ แต่สิ่งที่กระทำถือเป็นโมฆะกรรม จากการขโมยธรรมวิถี (ไม่ถือว่าใช้ได้).....


    พึงสาธยายธารณีนี้ 21 จบ จักสามารถสำเร็จซึ่งสรรพธารณีมนตร์ทั้งปวง กิจกรรมอันดีงามทั้งปวงจักสำเร็จได้โดยเร็ว อันธารณีนี้ คือพระวจนะแห่งพระพุทธเจ้าทั้งหลายในอดีตที่ประทับในทศทิศเป็นผู้ตรัสขึ้น ธารณีนี้จักยังให้สำเร็จพุทธญาณ พระโพธิสัตว์ทั้งหลายจักได้สำเร็จถึงพุทธมรรค องค์วัชระทั้งหลายจักบรรลุ ถึงกายที่มิผุพัง บรรดาฤาษีโยคีจักสำเร็จซึ่งสิทธิ


    ผู้สาธยายธารณีนี้ จับได้สำเร็จในมุทราธรรม และธาตุมณฑลทั้งปวง สามารถเข้าสู่มหาธาตุมณฑลได้โดยมิต้องกระทำกิจกรรมของธาตุมณฑลอื่นใดอีก


    ครั้งนั้นสมเด็จพระผู้มีพระภาค ตรัสกับพระวัชรปาณี และบรรดานักสิทธิ์ วิทยาธร ฤาษีโยคีทั้งปวง และพระอานนท์มหาเถระว่า เธอทั้งหลายจงสดับฟังและจดจำวัชระธารณีนี้ให้ดีเถิด

    เราตถาคตจักกระทำวัชรทิพยมณฑลแก่เธอในบัดนี้

    หากเธอยึดสาธยายในโพธิสัตว์มนตรา

    ตถาคตจักกระทำทิพยมณฑลแก่เธอ

    หากเเธอยึดสาธยายเทวมนตรา

    ตถาคตจักกระทำทิพยมณฑลแก่เธอ

    หากเธอยึดสาธยายนาคเทวมนตรา

    ตถาคตจักกระทำนาคมณเฑียรแก่เธอ....ฯลฯ


    สมเด็จพระผู้มีพระภาค ตรัสกับพระวัชรปาณี และบรรดาฤาษีโยคี ที่สาธยายมนต์ตรา บรรดาภิกษุภิกษุณี ทั้งหลายว่า

    พึงชำระร่างกายให้สะอาด สวมใส่อาภรณ์ที่ใหม่และสะอาด

    เผาเครื่องหอมสักการะ แด่พระรุจิวัชระ

    สาธยายธรณีนี้เจ็ดทิวาและราตรี


    เพียงการเผาเครื่องหอม และน้ำบริสุทธิ์

    และสาธยายมนตราครบ 100,000 จบ

    ก็จะสำเร็จในมนตราวิถีทั้งปวง หลังจากนั้น

    จักสามารถกระทำหัตถ์มุทราทั้งปวงได้

    หากแม้นจะยึดถือภาวนาในมนตราทั้งปวง

    ก็จะสำเร็จทั้งสิ้น

    หากหมั่นภาวนาธารณีนี้เป็นนิจ

    เมื่อวายชนม์แล้วจะได้บรรลุถึงพุทธภูมิอย่างรวดเร็ว


    #พระอาจารย์วิศวภัทร เส็กก่วงโต้ว แปล


    #เดี๋ยวนี้ผู้คนทั้งหลายเรียนรู้ธรรมวิธีต่างๆง่ายดาย

    #แต่การจะเข้าใจและเข้าถึงหัวใจของวัชรเทพพระโพธิสัตว์นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย


    บ้างอ่านเองศึกษาเองก็คลำทางไป

    ที่มีครูบาอาจารย์ชี้แนะก็นับเป็นบุญวาสนาในตนเอง


    ถึงกระนั้นเราก็ไม่ควรมองข้ามกุญแจธรรม

    อย่างเช่น มหาจักรวัชระธารณีนี้

    แม้แต่วัชรปาณีที่มีพลานุภาพยังต้องน้อมรับธรรมนี้

    แล้วพวกเราเล่า...จะมองข้ามได้เชียวหรือ


     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    กลุ่มต่อต้านมุสลิมหัวรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนใต้


    ด่วน!! แนวร่วมฯ ปักป้ายผ้าล่อเจ้าหน้าที่เข้าเก็บแต่เกิดระเบิด

    คนร้ายแขวนป้ายผ้าและพ่นสีสเปรย์บนท้องถนนบริเวณถนนสายบายพาส สุไหงโกลก-บูเก๊ะตา หมู่ที่ ๑ บ้านตอออ ตำบลกายูคละ อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และได้ดึงแผ่นป้ายผ้า เป็นเหตุให้เกิดระเบิดขึ้น แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จึงได้ปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุ และเข้าพิสูจน์ทราบในตอนเช้า โดยร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมชุด EOD

    จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ

    - พบแผ่นป้ายผ้าขนาด ๘x๑๖ นิ้ว จำนวน ๘ ผืน และขนาด ๑x๒ เมตร จำนวน ๑ ผืน รวม ๙ ผืน และเขียนคำว่า PATANI MERDIKA

    - พบการพ่นสีสเปรย์บนท้องถนน เขียนคำว่า PATANI MERDIKA

    - เศษถังแก๊สปิกนิคสีส้ม ขนาดประมาณ ๔ กิโลกรัม พร้อมเหล็กเส้นขนาด ๑ นิ้ว ต่อพ่วงด้วยวงจรกดเลิกผูกติดกับป้ายผ้าและฝังดินไว้

    - ไม่มีกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทาง


     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    กลุ่มต่อต้านมุสลิมหัวรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนใต้


    อินโดนีเซียมีการรณรงค์ต่อต้าน LGBT และมีหมอผีทำการขับไล่ผี (หรือญิน) จากคนที่มีพฤติกรรมเป็น LGBT โดยเฉพาะ


     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    น่าจะมาจากกรณี DolceGabbana นางแบบเอเชียใช้ตะเกียบรับประทานอาหารอิตาเลียน พร้อมกับเสียงบรรยาย “คำสั่ง” จากผู้ชายคนหนึ่ง มาอ่านข่าวข้างล่างกันครับ


    China Xinhua News





    #คุณรู้จักตะเกียบดีแค่ไหน?


    รู้หรือไม่ว่าความหมายที่ซุกซ่อนอยู่ในอุปกรณ์ทานอาหารซึ่งมีมายาวนานของชาวจีนที่เราเรียกกันว่า "ตะเกียบ" นั้นคืออะไร? ลองให้คลิปนี้เล่าให้คุณฟัง
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    China Xinhua News


    หลักฐานชัดเจน! ซากวาฬยักษ์เกยตื้นหาดอินโดฯ เจอ “ขยะพลาสติก” อัดแน่นเต็มท้อง

    .

    นับเป็นเรื่องน่าเศร้าสลดใจอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งสะท้อนปัญหาการทิ้งขยะลงทะเลของมนุษย์ สำหรับการพบซากวาฬสเปิร์มตัวใหญ่ยักษ์ ความยาว 9.5 เมตร ที่ลอยขึ้นมาเกยตื้นชายฝั่งอุทยานแห่งชาติของอินโดนีเซีย

    .

    ผลการชันสูตรซากเจ้าวาฬเคราะห์ร้ายเผยว่ามันได้กลืนกินเศษขยะพลาสติกเข้าไปจำนวนมากกว่า 6 กิโลกรัม แบ่งเป็นแก้วพลาสติก 115 ใบ ขวดพลาสติก 4 ใบ ถุงพลาสติก 25 ใบ และรองเท้าแตะ 2 คู่


     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    China Xinhua News



    เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน! คุณหมอวัณโรคที่วาดภาพปอดมาแล้วกว่า 10,000 ปอด

    .

    คุณหมอโต้วเฉวียนลี่เป็นหัวหน้าวอร์ดวัณโรคของโรงพยาบาลทรวงอกเมืองซีอาน ตลอด 30 กว่าปีที่ผ่านมา คุณหมอจะใช้วิธีวาดภาพลงบนกระดาษเพื่ออธิบายอาการของโรคให้คนไข้เข้าใจง่าย

    .

    รูปวาดของคุณหมอเป็นคล้ายภาพการ์ตูน ซึ่งดูง่ายกว่าภาพเอ็กซ์เรย์ คนไข้จะได้ดูประกอบการอธิบายของคุณหมอและเข้าใจอาการป่วยของตนเอง

    .

    คุณหมอโต้วระบุว่า กว่า 30 ปีมานี้เขาวาดภาพปอดไปมากกว่า 10,000 ปอดได้แล้ว
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    China Xinhua News


    สวัสดีจ้า! สัตว์โลกทักทาย “วันสวัสดีโลก” #WorldHelloDay

    IMG_5259.JPG IMG_5260.JPG IMG_5261.JPG IMG_5262.JPG IMG_5263.JPG IMG_5264.JPG IMG_5265.JPG IMG_5266.JPG

    เนื่องจากวันที่ 21 พ.ย. ของทุกปีจัดเป็น “วันสวัสดีโลก” (World Hello Day) สำนักข่าวซินหัวจึงรวบรวมภาพความน่ารักน่าเอ็นดูของเหล่าสัตว์โลก ที่ทำท่าทางเหมือนจะสวัสดีทักทายมนุษย์มาให้ชมกัน


     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    The Public Post


    กองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิหร่านขู่ ฐานทัพสหรัฐฯ อยู่ในพิสัยขีปนาวุธของเตหะราน

    https://www.publicpostonline.net/19561


     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    The Public Post


    เดนมาร์กประกาศ "ระงับขายอาวุธ" ให้ซาอุฯ จากกรณีฆ่าคาช็อกจี-วิกฤติเยเมน

    https://www.publicpostonline.net/19581


     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รัฐมนตรีหญิงยิวขวาจัดชี้ แผนสันติภาพอิสราเอล-ปาเลสไตน์ของทรัมป์ “เสียเวลา” โดย กองบรรณาธิการ - 22 พฤศจิกายน 2018
    5bf55d35dda4c8ee758b45ad.jpg
    ทหาร IDF กำลังลาดตระเวนเฮบบรอน เวสต์แบงก์ © Reuters / Mussa Qawasma
    RT – แผนสันติภาพอิสราเอล-ปาเลสไตน์ของ”โดนัลด์ ทรัมป์” เป็นเรื่องที่ต้องเสียเวลา เนื่องจากความแตกต่างระหว่างชาวอิสราเอลและชาวปาเลสไตน์มีมากเกินไป รัฐมนตรียุติธรรมอิสราเอลอ้าง

    “ช่องว่างระหว่างชาวปาเลสไตน์และอิสราเอลมีขนาดใหญ่เกินไปที่จะเชื่อมต่อกันได้” อายีเล็ต เชค รัฐมนตรียุติธรรมอิสราเอล กล่าวในการสัมภาษณ์เมื่อวันพุธ (21 พ.ย.) ที่ผ่านมาและว่า โครงการสันติภาพของประธานาธิบดีสหรัฐฯ นั้นเป็น “การเสียเวลา”

    รัฐมนตรียุติธรรมอิสราเอลให้สัมภาษณ์กับเยรูซาเล็มโพสต์ในงานประชุมด้านการทูต บอกว่ามุมมองของเธอ “เป็นจริงมากกว่า” เมื่อเทียบกับความคาดหวังในแง่บวก และว่า “ในอนาคตอันใกล้นี้เป็นไปไม่ได้แน่” ที่จะบรรลุข้อตกลงสันติภาพอย่างมีประสิทธิภาพ

    เมื่อถูกถามว่า เธอจะให้คำแนะนำแก่ทรัมป์เพื่อไม่ให้ “เสียเวลา” ในการเตรียมข้อตกลงสันติภาพหรือไม่ อายีเล็ตซึ่งเป็นสส.จากพรรคฝ่ายขวา “มาตุภูมิยิว” (Jewish Home party) กล่าวว่า “แน่นอน”


    อายีเล็ต เชค คือคนเดียวกับที่ตอนยังเป็นสมาชิกรัฐสภาในช่วงสงคราม 51 วันในฉนวนกาซาเมื่อปี 2014 ถูกวิจารณ์อย่างหนักเมื่อเธอโพสต์ข้อความของนักเขียนคนหนึ่งบนเฟสบุค โดยเรียกเด็กปาเลสไตน์ว่าเป็น “งูร้ายตัวเล็ก” และสนับสนุนให้ใช้ความรุนแรงอย่างเต็มที่กับชาวปาเลสไตน์

    https://www.publicpostonline.net/19576
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สาเหตุที่ปัญหาภาคใต้ไม่จบ และไม่น่าจะจบเพราะเรื่องเอกราช

    พวกเขาคงต้องการสถานะอย่างงวีรบุรุษ วีรสตรี ที่ฆ่าคนไทยไปเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นเอกราช กู้ชาติ ไม่ใช่โจรแบ่งแยกดินแดนที่ไร้ศักดิ์ศรี ที่จะขโมยของๆ ผู้อื้น ได้แก่แผ่นดินไทย ไปเป็นของตนเอง

    กลุ่มต่อต้านมุสลิมหัวรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนใต้

    IMG_5268.JPG
    “ชาวมาลายูปัตตานี ต้องการเอกราช ไม่ใช่แบ่งแยกดินแดน” คุณคิดอย่างไร...? กับข้อความข้างต้น

    *เป็นป้ายผ้าที่คนร้ายผูกกับระเบิด ตรวจพบเมื่อเช้านี้ 22/11/61


     

แชร์หน้านี้

Loading...