ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ศาสนาทุกศาสนา ถ้ายังมีความเป็นปุถุชนอยู่ก็เป็นเช่นนี้ ทุกวันนี้ผมจึงได้แต่นับถือพระพุทธเจ้าเท่านั้น ส่วนสงฆ์ ก็นับถือ แต่ในฐานะ สาวกของพระพุทธเจ้า จะคุยบ้่าง เฉพาะโอกาสที่จำเป็น และเกิจิสงฆ์ ก็ปฏิเสธเลย

    ไม่ผ่านเซ็นเซอร์ ไทบ้าน เดอะซีรีส์ 2.2 เลื่อนฉายไม่มีกำหนด เพราะผู้ใหญ่ไม่สบายใจ !!

    วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 - 09:35 น. %E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99-696x403.jpg
    ไทบ้าน เดอะซีรีส์ 2.2 ไม่ผ่านเซ็นเซอร์ เลื่อนฉายไม่มีกำหนด
    ไม่ผ่านเซ็นเซอร์ ไทบ้าน เดอะซีรีส์ 2.2 เลื่อนฉายไม่มีกำหนด เพราะผู้ใหญ่ไม่สบายใจ !!
    เลื่อนฉายไม่มีกำหนด – กรณี ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2 ไม่ผ่านเซ็นเซอร์จากคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ เนื่องจากประเด็นความอ่อนไหวทางศาสนา

    ล่าสุด ผู้กำกับ และโปรดิวเซอร์ ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ เพื่อชี้แจงในเรื่องที่เกิดขึ้น

    สุรศักดิ์ ป้องศร ผู้กำกับ กล่าวว่า มีผู้ใหญ่หลายๆฝ่ายที่ยังไม่สบายใจในเรื่องนี้ จึงอยากออกมารับผิดชอบ และต้องยุติการฉายเอาไว้ก่อน ส่วนรายละเอียดนั้นทีมงานต้องประชุมและวางแผนกันก่อนว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร

    ด้าน อวิรุทธ์ อรรคบุตร โปรดิวเซอร์ ขอโทษแฟนคลับ เนื่องจากไม่สามารถฉายรอบสื่อมวลชนได้ เพราะไม่ผ่านการเซ็นเซอร์ กำลังอยู่ในการเจรจา และขอคำแนะนำจากหลายๆฝ่ายของกองเซ็นเซอร์ สิ่งที่เกิดขึ้นจะเก็บเป็นบทเรียน และพัฒนาต่อๆไป และจะพยายามผลักดันให้หนังเข้าฉายต่อไป


    [​IMG]
    อย่างไรก็ตามตอนนี้ขอประกาศว่า ต้องเลื่อนฉายออกไปไม่มีกำหนด หลังจากนี้จะขอโอกาสกองเซ็นเซอร์ เข้าไปชี้แจง และอธิบายข้อมูลต่างๆให้ชัดเจนขึ้น


    https://www.khaosod.co.th/monitor-n...88GJ1mS3UP-1rJLCzokdGYV19OOKIwVP6rxuJGdxr9Gr8
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ถ้ายังเป็นปุถุชน ก็ย่อมไม่พ้นไปในเรื่องของกิเลส เพราะกรรมที่พระพุทธโคดมได้สับเปลี่ยนบัว ถึงแม้ว่าพระองค์และเหล่าพระอรหันต์สาวกจะเข้าพระนิพพานไปแล้วก็ตาม แต่กรรมนั้นยังติดอยู่ในศาสนาของพระองค์ ตราบเท่าทุกวันนี้ ที่เหลือไว้แต่สมมติสงฆ์ในศาสนาของพระองค์ จึงรู้จริงบ้าง ไม่จริงบ้าง พุทธศาสนาที่เสียหายสามส่วน ดังนั้น คัมภีร์ที่เขียน โดยชายที่เมียมาก และเอาเมียของลูกบุญธรรมมาเป็นเมีย จะไปน่าเชื่อถือได้ยังไง

    โปรดใช้อริยปํญญาพิจารณาเอกสารนี้ด้วยข้อเท็จจริง
    จักสร้างกุศลมีผลบุญแก่ท่าน
    tumblr_nqrcpnwD2T1rnihb9o1_1280.jpg
    (โปรดดูวีดีโอเรื่องใหม่ๆ ต่อจากเรื่องนี้ อยู่ตอนท้าย ขอบคุณ)

    จากการศึกษาค้นคว้าถึงเหตุผล หาที่มาที่ไป และได้พบหลักฐานที่น่าเชื่อถือสนับสนุนข้อเท็จจริงมากมาย ที่พระศรีอารย์หรือพระศรีอาริยเมตไตรยจักปรากฏในกึ่งพุทธกาล มีความชัดเจนขึ้น เรื่องจะเชื่อในเอกสารที่ถือสืบเนื่องกันมาหรือไม่นั้น ควรคิดพิจารณาว่าเป็นกุศลธรรมหรือไม่่จักดีกว่า โปรดใช้ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในปัจจุบันมาเปรียบเทียบ แล้วท่านอาจเห็นประโยชน์ได้้

    ในทางพระพุทธศาสนา ขอเริ่มต้นด้วยพระไตรปิฏก ๒๐ กัณฑ์์ ที่ อจ.ธวัช เที่ยงประภัสสร์ ปธ. ๙ วัดเบ็ญจมบพิตร รวบรวมไว้เมื่อ พ.ศ. ๒๔๙๘ ที่ส่วนหนึ่งสรุปได้ว่า พระพุทธเจ้าโคตมกับพระศรีอาริยเมตไตรยที่ได้สร้างกรรมไว้ในอดีตชาติ คือเมื่อกล่าวถึงพุทธกาลนั้นมี 5000 ปี จะแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนละ 2500 ปี หรือกึ่งหนึ่ง

    พระพุทธองค์ทรงเล่าให้พระอานนท์ฟังต่อไปว่า
    "อันชาติหนึ่งสองเราสหายสนิท ช่วย กันคิดเอาบัวมาอธิษฐาน เพื่อเสี่ยงทายบารมีพุทธกาล ให้บัวบานบอกแจ้ง เป็นผู้ใด" ในชาตินั้นเราทั้งสองจึงเอาดอกบัวมาคนละดอก เข้าไปอธิษฐานในพระวิหารว่า ถ้าใครจะได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าก่อน ก็ขอให้ดอกบัวของผู้นั้นบานก่อน ครั้นวันรุ่งขึ้นพระตถาคตได้เข้าไป ดูดอกบัวนั้น แต่ยังไม่ทันสว่างแจ้ง เห็นดอกบัวของพระศรีบานก่อน ด้วยความที่อยากเป็นพระพุทธเจ้าก่อนพระศรี จึงลักเปลี่ยนดอกบัวของพระศรีมาไว้ที่พระตถาคต สับเปลี่ยนกันเสีย "บัว ของน้องบานแล้วนะพี่จ๋า สัมพุทธาน้องย่อมได้ไปก่อนแน่ แต่ไฉนบัวในมือ เดี๋ยวหุบเดี๋ยวก็แบ พุทธยังไม่เที่ยงพุทธยังไม่แท้น่าอายจริง"

    ฝ่าย พระศรีนั้นเขาฌานแก่ รู้ว่ามีการสับเปลี่ยนบัว จึงทำนายว่า "โอ! สหายท่านจะได้ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้าก่อนเราจริง แต่ทว่าฝูงมนุษย์ยุุคนั้นจะเป็นคนขี้ลักขี้ล่าย และใช้เงินดำ เงินแดง เงินกระดาษกัน อย่างพร่ำเพรื่อ มนุษย์จะไม่ซื่อสัตว์ต่อกัน จะทุจริต คิดมิชอบนานาประการ พระสงฆ์องค์เณรพุทธบริษัทในศาสนานั้น จะหาความเที่ยงแท้แน่นอนไม่ได้ เดี๋ยวบวช เดี๋ยวสึก เดี๋ยวหุบ เดี๋ยวแบดังบัวดอกนี้"
    เพราะกรรมที่พระพุทธโคดมได้สับเปลี่ยนบัว ถึงแม้ว่าพระองค์และเหล่าพระอรหันต์สาวกจะเข้าพระนิพพานไปแล้วก็ตาม แต่กรรมนั้นยังติดอยู่ในศาสนาของพระองค์ ตราบเท่าทุกวันนี้ ที่เหลือไว้แต่สมมติสงฆ์ในศาสนาของพระองค์ จึงรู้จริงบ้าง ไม่จริงบ้าง พุทธศาสนาที่เสียหายสามส่วน คือ
    ถูกพราหมณ์ผู้ไม่รู้จริงเอาไปผสมผสานกับลัทธิพราหมณ์ส่วนหนึ่ง
    ยักษ์เอาพุทธศาสนาไปทำมาหากินส่วนหนึ่ง และ
    มารเปลี่ยนแปลงคำสอนให้เกิดความผิดเพี้ยนเสียหายยิ่งอีกส่วนหนึ่ง
    เหลือส่วนที่เป็นจริงมีเพียงส่วนเล็กน้อยเท่านั้น เมื่อข้อวัตรปฏิบัติถูกปนจนแยกแยะไม่ออก ผู้คนเกิดมาสมัยหลัง จึงไม่เข้าใจทางศึกษาปฏิบัติที่ถูกมรรค ผล นิพพานอย่างแท้จริง ซึ่งความเสื่อมของสงฆ์นี้พระพุทธเจ้าตรัสไว้มาจากสาเหตุ 5 ประการ

    พระพุทธโคดมทรงเล่าอดีตกรรมจบลง พร้อมพยากรณ์เหตุการณ์สืบไปอีกว่า
    เมื่อ พระศรีอาริยเมตไตรยโพธิสัตว์จะมาช่วยสืบอายุพุทธศาสนาในกึ่งพุทธกาล ของพระตถาคต นั้น จะมีสรรพวัตถุทั้งหลายบังเกิดขึ้นแก่โลก อย่างแปลกประหลาดเหลือจะคณานับ ทั้งเสื้อผ้าอาภรณ์นานาชนิด ก็จะไม่ได้ปั่นและทอด้วยมือ เหมือนในศาสนาของตถาคตจะมีแต่ผ้าเนื้อบริสุทธิ์ ฝูงมนุษย์จะไม่ติเตียนว่า เป็นขี้หูขี้ตาเขาเท่าจะวัดวา (วัดหลาหรือเมตร) ก็จะมีในยามนั้น แม่หญิงจะนุ่งซิ่นเสื้อลายเหมือนหนังแย้ จะนุ่งเสื้อผ้าแขนกุดขาก้อม หญิงชายจะนุ่งผ้าเป็นอย่างเดียวกัน จะว่าชายก็บ่จริง จะว่าหญิงก็บ่แม่น แม่หญิงจะหวีผมปกหน้า จะใส่ต่างหูยาวง้ำหน้า พ่อชายจะใส่หมวกหุ้มหน้า สิ่งที่ไม่รู้จะได้รู้ สิ่งที่ไม่พบเห็นก็จะได้เห็น พร้อมด้วยบุรพนิมิตอันชั่วร้ายต่าง ๆ ก็จะบังเกิดขึ้นแก่โลกมากมายยิ่งนักดังนี้

    1. ราชภัย ท้าวพระยาจะบังคับเบียดเบียนพลเมือง
    2. โจรภัย จะบังเกิดโจรผู้ร้ายปล้นสะดมทั่วไป
    3. อัคคีภัย ไฟจะไหม้บ้านเมืองไม่ขาดสาย
    4. อสุนีบาต ฟ้าจะผ่าสัตว์และคนล้มตายบ่อย ๆ
    5. เมทนีภัย แผ่นดินจะไหวสะท้านและแยกออกจากกัน
    6. วาตภัย จะเกิดลมพายุพัดพาบ้านเมืองพินาศ
    7. อุทกภัย น้ำท่วมบ้านเรือนและเรือกสวนไร่นา
    8. ทุพภิกขภัย จะเกิดข้าวยากหมากแพงและอดอาหาร
    9. พยาธิภัย จะเกิดโรคระบาดคนและสัตว์ล้มตาย
    10. สัตถภัย จะรบราฆ่าฟันกันล้มตายร้ายแรง

    ในขั้นสุดท้าย แผ่นดินจะไหวเดือนละหลายครั้ง จะมีสุริยคราสและจันทรคราสบ่อยครั้ง จะเห็นผีพุ่งไต้บ่อยๆ ดาวหางและแสงประหลาดจะบังเกิดให้เห็นไม่ขาดระยะ จะได้ยินเสียงดังในอากาศคล้ายระเบิดและปืนใหญ่ แร้งกาจะบินลงเกาะบ้านเมืองอย่างผิดธรรมดา ฝูงมนุษย์จะเดือดร้อนและขวักไขว่กันไปมา จะบังเกิดสงครามฆ่าฟันกันตายเหมือนใบไม้ร่วงไปทุกหนทุกแห่ง

    ความจริงในปัจจุบันชี้ให้เห็นว่าพยากรณ์ทั้ง 10 ข้อเกิดขึ้นจริง อาเพศต่างๆ บังเกิดอย่างต่อเนื่อง แผ่นดินไหวเกิดขึ้นมากมายกว่าที่เคยมีมา ฝนดาวตกเห็นได้บ่อยครั้ง แสงบนท้องฟ้าเกิดขึ้นสว่างไสว สัตว์เล็กสัตว์ใหญมีทั้งนกทั้งปลา่พากันมาตายมากมายก่อนหน้ามหาภัยพิบัติ เกิดขึ้น เกิดข้าวยากหมากแพงไปทั่วทิศ การรบราฆ่าฟันมีอยู่ทั่วไป

    ครั้นแล้วถึงกาลที่องค์พระเมตไตรยโพธิสัตว์จะปรากฏเป็นที่พึ่งแก่โลกตามบุรพกรรมสัญญา

    เหตุการณ์ที่กล่าวถึงการมาปรากฏของพระศรีอารย์ในกึ่งพุทธกาล มีอยู่เช่นเดียวกันในพุทธทำนายที่แกะสลักไว้บนศิลา ในเขตมหาวิหาร สวนมฤคทายวัน ประเทศอินเดีย คาดว่าพระสารีบุตรเถระผู้มีความสนใจในยุคของพระจักรพรรดิ ควรเป็นผู้ที่ทำให้เกิดการแกะสลักพุทธทำนายนี้ไว้
    ท่านผู้มีกุศลปัญญา ถ้าได้โปรดพิจารณากับความเป็นจริงแล้ว น่าจะเห็นข้อเท็จจริงได้ไม่มากก็น้อย

    เรื่องเทพและมารเป็นสิ่งที่ผู้คนส่วนมากในสมัยนี้ไม่สนใจ ถ้าไม่หวังพึ่งพาให้เกิดผลประโยชน์แห่งตน เมื่อกล่าวถึงหลักฐานมีพอเพียงที่สามารถหาความเป็นจริงได้ว่าเทพและมารมี จริง ทำไมยกเรื่องเทพและมารมากล่าว ทั้งนี้เพราะพระผู้มีพระภาคตรัสว่าผู้คนจะไม่สนใจพุทธทำนาย ถึงแม้ว่าสิ่งที่บ่งไว้มีความถูกต้องมาก

    เรื่องหนึ่งที่เกี่ยวกับเทพคือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของอินเดียและนาซาของสหรัฐอเมริกาตั้งโครงการ ร่วมกันเพื่อศึกษาโยคี เจนิ อายุ 76 ปี ผู้อาศัยในถ้ำไม่ทานอาหารและดื่มน้ำมาเป็นเวลา 60 ปี จากการศึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญ 21 ท่านในช่วงเวลา 10 วัน ยังไม่สามารถพบสิ่งผิดปกติของโยคีผู้ไม่ดื่มน้ำทานอาหารท่านนี้ได้ โยคีผู้นี้เล่าว่าเมื่ออายุ 7 ขวบได้ออกจากบ้านเพื่อบำเพ็ญตบะ และเมื่ออายุ 11 ปี เขาได้รับการดูแลจากเทพเทวีทำให้ไม่ต้องการอาหารและน้ำดื่มใดๆมาจนถึงทุก วันนี้

    สำหรับพุทธทำนายเป็นเรื่องของการเปลี่ยนยุคจากกลียุคที่มีคนเลวคนชั่วถึง 3 ใน 4 ส่วน เหลือคนดีเพียง 1 ส่วน ไปเป็นกฤดายุคหรือยุคทองที่มีคนดีทั้ง 4 ส่วน การที่จะเกิดกฤดายุคในช่วงปัจจุบันได้นั้น ตามพุทธทำนายจะเกิดภัยพิบัติสารพัดทิศและมีเหตุการณ์ตามตำนานของศาสนาต่างๆ เกิดขึ้นก่อนเพื่อจะขจัดคนเลวคนชั่ว ซึ่งพระพุทธเจ้าโคตมตรัสว่าผู้คนจะไม่สนใจในพุทธทำนาย

    จากข้อเท็จจริงที่เป็นรูปธรรมแสดงว่า คำทำนายเหตุการณ์ในปัจจุบันนั้นถูกต้อง คงเหลือส่วนสุดท้ายคือโลกาวินาศ(การล้างโลก)ในปี 2556 เราทั้งหลายโปรดพิสูจน์ความจริงเพื่อรับรองพระโพธิสัตว์สองพระองค์คือ พระมหาเถรโพธิสัตว์คือรัชการที่ 9 และพระธรรมมิกราชหรือพระจักรพรรดิที่จักช่วยให้มนุษย์พ้นมหันตภัยล้างโลกที่ จะเกิดขึ้นอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัวในเร็วๆ นี้

    พระพุทธเจ้าตรัสเช่นเดียวกับคำทำนายในศาสนายูดาแม่บทของคริสต์ และมุสลิมที่ว่า จะไม่มีใครสนใจในคำทำนายเกี่ยวกับพระจักรพรรดิที่จะมาปรากฏในปัจจุบันเช่น กัน ดังนั้นโปรดรู้ทันมาร อย่าให้มารดลใจให้เรามีมิจฉาทิฐิหลงผิดในกุศลธรรมคือไม่ยอมพิสูจน์ความจริง

    ทำไมศาสนาพุทธจึงเป็นที่พึ่งของสัตว์โลกไม่ได้ตลอดพุทธกาล (ถึง พ.ศ. 5000) สิ่งเหล่านี้เป็นเพราะกรรมอันใดเล่า กรรมแห่งศาสนาของพระพุทธโคดมมีมาเช่นไร สามารถหาข้อมูลเพื่อวินิจฉัยได้ เช่นจาก พระเมตไตรยต้องบุรพกรรม
    ก่อนกึ่งพุทธกาล

    องค์อินทราธิราชเจ้าพร้อมทั้งเหล่าทวยเทพ น้อยใหญ่ทั้งหลาย จึงพร้อมใจกันไปอาราธนาอัญเชิญ พระเมตไตรยมหาโพธิสัตว์ ยังดุสิตเทวโลก ขออาราธนาอัญเชิญพระองค์ท่านมาช่วยสืบอายุพระพุทธศาสนา โปรดลงไปช่วยต่อชะตาชาวพุทธ ต่อชะตาบ้านเมืองและศีลธรรม สืบอายุอาณาจักรและพุทธจักรให้ครบพุทธกาล ขอได้ทรงพระเมตตาไปช่วยชาวโลก โปรดโลก เปิดธรรม ตัดเวร และอโหสิกรรม สะสางธาตุธรรม ชี้ทางที่ถูกต้องเที่ยงตรง และเที่ยงธรรม ในฝ่ายสัมมาทิฐิแต่ส่วนเดียว แก่เหล่ามนุษย์ด้วยพระเจ้าข้า

    เมื่อกล่าวถึงการสอนธรรมะของศาสนาต่างๆ จะมีความเชื่อที่แตกต่างกัน เช่นการพึ่งพระเจ้า การพึ่งตนเอง เป็นต้น แต่ในเรื่องการมาปรากฏของพระจักรพรรดิในปัจจุบัน พุทธทำนายมีข้อมูลตรงกับและสนับสนุนกันกับศาสนาโลกอื่นๆ สำหรับที่มีบางคนกล่าวถึงพระเมตรไตรยจะมาปรากฏในเวลาอื่นที่ไม่ใช่กึ่ง พุทธกาลนั้น ไม่มีหลักฐานชัดเจนหรือขาดเหตุผลมาสนับสนุนความเป็นจริง
    โปรดอย่าให้มารมาสิงสู่จิตใจ มองเห็นสิ่งดีมีค่าเป็นอย่างอื่น อย่างที่พระพุทธเจ้าและผู้มีญาณพิเศษที่เห็นอนาคตกาลได้กล่าวไว้ว่าจะไม่มี ใครสนใจในพยากรณ์

    ขอให้พิจารณาถึงพยากรณ์ของพุทธทำนายปี พ.ศ. 2556 นั้นใกล้เคียงพยากรณ์ของพวกมายันที่บ่งไว้ในวันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2555 (ค.ศ. 2012) และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นปี 2535 ของนอสตราดามุสกับการปรากฏของพระเมตไตรย (พระศรีอารย์) ตรงตามพุทธทำนาย

    ตามพระพุทธประวัติ มารพยายามทำลายพระพุทธศาสนา อย่างเช่นพญาวัสวดีมารผู้ใจบาป นางจินจมานวิกาและพระเทวทัต ในทำนองเดียวกันมารก็พยายามไม่ให้พระศรีอารย์ได้ปรากฏเช่นกัน ดังนั้นการพิสูจน์ความจริงเพื่อให้พระศรีอาร์องค์จริงปรากฏจึงไม่เป็นเรื่อง เสียหาย ไม่ใช่เรื่องเพ้อฝัน ไม่ใช่เป็นเรื่องของมารใจบาป ไม่เป็นการหลอกลวง ไม่ใช่เรื่องไร้สาระ ไม่เป็นการประมาท ไม่เป็นการลบหลู่พุทธทำนาย แต่ถ้าเรื่องดังกล่าวพิสูจน์ได้เป็นจริงแล้ว จะเป็นประโยชน์แก่มนุษยโลกโดยตรง

    จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้ชมนิทรรศการเรื่องพระศรีอารย์ในวันวิสาขบูชา ที่ท้องสนามหลวง ปี 2552 กว่า 200 ท่าน จากการสำรวจ 100% เห็นควรให้มีการหาข้อเท็จจริงในเรื่องพระศรีอารย์ขึ้นเพื่อประโยชน์ของ ประเทศชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชน
    www.metteya.org มีรายละเอียด ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้

    http://www.metteya.org/sriann/Metteya-Present-Time.html
    ภาพจาก http://techoblog.org/post/122872719119/รอพระศร-อารย-จะเก-ดอะไรข-นหากม-ผ-ประกาศตนว-า
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    TEMP-NEW-NEW-copy-5-3.jpg
    สินค้าเกษตรโดน2เด้งราคาดิ่ง
    21 November 2018

    ปริมาณนํ้าที่เพียงพอ ประกอบกับการดำเนินนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์อย่างต่อเนื่อง เช่น การตลาดนำการผลิต การส่งเสริมเกษตรแปลงใหญ่ จึงทำให้ผลผลิตสินค้าเกษตรทั้งด้านพืชและปศุสัตว์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้ราคาในประเทศตกตํ่า ประกอบกับสงครามการค้า 2 ประเทศมหาอำนาจระหว่างสหรัฐอเมริกากับสาธารณรัฐประชาชนจีนทำให้ไทยได้รับผลกระทบไปด้วย จึงทำให้สินค้าหลายตัวมีปัญหา

    ไม่ว่าจะเป็นยางพารา ที่ไทยมีตลาดส่งออกกว่า 90% ไปประเทศจีน ได้รับผลกระทบทั้งปริมาณและมูลค่า เพราะในจีนมีการปลูกยางพาราเพื่อทดแทนการนำเข้ามากขึ้น ความต้องการนำเข้าจากไทยลดลง ที่ผ่านมาไทยก็มีหลายมาตรการ ทั้งสินเชื่อตลอดห่วงโซ่ 6-7 หมื่นล้าน งดกรีดยางในพื้นที่รัฐ รวมทั้งนโยบาย 3 ประเทศ อินโดนีเซีย ไทย และมาเลเซีย จำกัดการส่งออกก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้ผล จนล่าสุดต้องใช้มาตรการที่เป็นยาแรง ก็คือเปิดจุดรับซื้อยางและชดเชยรายได้ให้เกษตรกรโดยตรง
    %E0%B9%84%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B9%84%E0%B8%81%E0%B9%88-1-434x503.jpg
    DSC_9165-1-503x335.jpg

    ส่วนปาล์มนํ้ามัน โดยยุทธศาสตร์ตัวนี้ไม่ใช่เพื่อการส่งออกตั้งแต่ต้น เป็นการปลูกเพื่อทดแทนการนำเข้าและใช้บริโภคในประเทศเท่านั้น จะมีการส่งออกไปน้อยมาก ดังนั้นไทยจำเป็นที่จะต้องปรับตัวเพื่อนำไปใช้ในส่วนพลังงานทดแทนเพิ่มมากขึ้น ส่วนราคาสินค้าเกษตรที่เห็นได้ชัดว่าอยู่ในเกณฑ์ราคาดีมาก ได้แก่ มันสำปะหลัง ข้าว และข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ เป็นต้น

    609281362-503x365.jpg

    ด้านนสพ.สมชวน รัตนมังคลานนท์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวถึงส่งออกสินค้าปศุสัตว์ไทยสดใส คาดปี 2561 นี้ทำนิวไฮพุ่ง 2.2-2.3 แสนล้านบาท ไม่ว่าจะเป็น การส่งออกไก่เนื้อและผลิตภัณฑ์เป็นไปตามเป้า คาดจะมีปริมาณ 8.1 แสนตัน ส่วนมูลค่าคาดจะส่งออกได้ 1.04 แสนล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 4% โดยมีตลาดหลักได้แก่ ญี่ปุ่นสัดส่วน 58% และสหราชอาณาจักร 18% ส่วนตลาดใหม่ในกลุ่มตะวันออกกลาง เช่น ซาอุดีอาระเบีย อิรัก และยูเออี มีความต้องการเนื้อไก่เพิ่มขึ้น รองลงมาก็เป็นอาหารสัตว์เลี้ยง ในจีนยังเติบโตถึง 20% ต่อปี เช่นเดียวกับตลาดสหรัฐฯ ที่ยังมีโอกาสเติบโตสูง ส่วนสินค้า “ไข่ไก่” “สุกร” และ “ไก่เนื้อ” ราคาในประเทศยังทรง เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจในประเทศ และในปีที่ผ่านมาราคาดีมาก จูงใจให้เกษตรกรเลี้ยงกันมากขึ้น แต่จากนี้เชื่อว่าราคาน่าจะค่อยๆ ปรับตัวดีขึ้น

    pigs-387204_1920-503x333.jpg

    ด้านนายสุรชัย สุทธิธรรม นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ เผยว่า ราคาสุกรใน 5 ปีที่ผ่านมายังประสบปัญหาผู้เลี้ยงขาดทุน เนื่องจากบริษัทยักษ์ใหญ่ของไทยที่ไปเลี้ยงในประเทศเพื่อนบ้านต้นทุนตํ่ากว่าส่งไปแข่งขันตัดราคาในตลาดโลก ทำให้ไทยต้องสูญเสียตลาดให้กับเพื่อนบ้านไป ส่วนสถานการณ์ราคา “ไก่เนื้อ” แหล่งข่าวจากสมาคมผู้เลี้ยงไก่เนื้อ เผยว่า ราคาช่วงนี้ทรง ไม่ค่อยดี เนื่องจากผู้เลี้ยงไก่ไข่มีการปลดแม่ไก่ไข่ยืนกรงมากขึ้น จึงทำให้ไก่เนื้อมีปัญหาด้านราคา เพราะเป็นตลาดเดียวกัน

    manioc-892517_1920-503x335.jpg

    ขณะที่นายธีระชาติ เสยกระโทก นายกสมาคมชาวไร่มันสำปะหลังจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ปีนี้ราคาดีมาก เพราะประสบภัยแล้ง ส่งผลทำให้ราคาดี แต่ผลผลิตก็ตํ่า ดังนั้น เกษตรกรรายได้จึงไม่ค่อยดีเท่าไรจากปัญหาจึงทำให้มีแนวคิดที่จะเสนอภาครัฐให้นำเทคโนโลยีนํ้าหยดมาใช้ เพื่อจะทำให้ได้ผลผลิตที่เพิ่มขึ้นและต้องหาอาชีพอื่นเสริมด้วย

    หน้า 15 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3419 วันที่ 18-21 พฤศจิกายน 2561

    http://www.thansettakij.com/content...--gyzkiocffObxr9BmhOwu9Qfuvp6sUo2ocRHCCfn4-UA
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ค่าเงินบาทอ่อนค่า เหตุทรัมป์ย้ำต้องการให้เฟดลดดอกเบี้ยนโยบาย หลังขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องฉุดตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง ชี้จับตาตัวเลขส่งออกไทย วันที่ 21 November 2018 - 10:07 น. %B8%B8%E0%B9%89%E0%B8%99-%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C-728x485.jpg
    ค่าเงินบาทอ่อนค่าโดยวันนี้ให้กรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 32.90-33.20 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ เหตุประธานาธิบดีทรัมป์ย้ำต้องการให้เฟดลดดอกเบี้ยนโยบาย หลังขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องฉุดตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับลดลง ชี้จับตาตัวเลขการส่งออกของไทย

    ผู้สื่อข่าวรายงานค่าเงินบาท วันที่ 21 พ.ย. 2561 ค่าเงินบาทเปิดตลาดที่ 33.01 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ จากระดับปิดเมื่อวานที่ 32.95 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ล่าสุดค่าเงินบาทซื้อขายอยู่ที่ระดับ 32.90-33.20 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

    ด้านนักวิเคราะห์ค่าเงินบาทธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ค่าเงินบาทวันนี้ มีทิศทางอ่อนค่าลง โดยมาจากปัจจัยหลักคือค่าเงินดอลลาร์สหรัฐปรับแข็งค่าขึ้น หลังดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับลดลงต่ำกว่าต้นปีอีกครั้ง ซึ่งสาเหตุมาจากที่หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่ลดลงมาก และผลประกอบการของบริษัทค้าปลีกที่ต่ำกว่าคาด ทำให้ความเชื่อมั่นต่อตลาดหุ้นสหรัฐฯลดลง นอกจากนี้ประธานาธิบดีทรัมป์ยังได้กล่าวย้ำความต้องการที่จะให้เฟดลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีกครั้ง โดยกล่าวว่าเฟดคือ “ปัญหา” เนื่องจากการขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมาเป็นปัจจัยที่ทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับลดลง อย่างไรก็ตาม ในการประชุมครั้งล่าสุด เฟดยังคงส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยนโยบายเป็นครั้งที่ 4 ของปีนี้ ในเดือน ธ.ค. โดยวันนี้ให้กรอบการเคลื่อนไหวที่แนวรับ 32.90 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 33.20 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ

    ปัจจัยที่ต้องติดตามต่อคือตัวเลขการส่งออกของไทย

    https://www.prachachat.net/finance/...1_1-w6FTnz2dds2H6iH5scuwcMCDwUP1ThdfUTXAMd3y4
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Shawn Marshall นักธรณีวิทยาและนักภูมิอากาศวิทยา ชาวแคนาดากล่าวในวันอังคารว่าอย่างน้อย 100 เมืองใหญ่จะค่อยๆหายไปเนื่องจากระดับน้ำทะเลสูงขึ้นเนื่องจากการละลายของธารน้ำแข็งพวกเขาคืออะไร?

    6525976_1994082424218255_1914872260812865536_n.jpg?_nc_cat=105&_nc_pt=1&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg

    จะค่อยๆหายไปในศตวรรษหน้า นักวิทยาศาสตร์ยังกล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ RCN Radio ว่าผลกระทบจากการละลายธารน้ำแข็งจะส่งผลให้น้ำดื่มทั่วโลกลดลง และการอพยพย้ายถิ่นของมวลชน

    (คลิกที่ลิงค์เพื่อดูเรื่องราวทั้งหมด)

    ตามที่ Shawn Marshall คาดว่าผู้คนกว่า 1,600 ล้านคนที่อาศัยอยู่ในเมือง หรือเมืองชายฝั่งทะเลต้องอพยพเนื่องจากพื้นที่เหล่านี้หายไป "มันไม่มีทางกลับไปกลับมา (เหตุการณ์น้ำขึ้น- น้ำลง ตามปรกติ)" ในเมืองที่ถูกประณามให้หายไป climatologist ได้กล่าวถึง Rio de Janeiro (บราซิล) นิวยอร์ก และไมอามี่ (สหรัฐอเมริกา) ลอนดอน (สหราชอาณาจักร) และปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้ (จีน) ซึ่งจะมีการเพิ่มจำนวนประชากรที่มีขนาดเล็กลง ขณะที่โคลัมเบีย ของคาร์ตาเกนาและซานอันเดร

    ในทำนองเดียวกันShawn Marshall ชี้ให้เห็นว่าอาร์กติก กรีนแลนด์ รัสเซีย แคนาดา นอร์เวย์ และในกรณีของละตินอเมริกา (เปรู) เป็นพื้นที่ที่มีปัญหามากที่สุดในโลก ในขณะที่สาเหตุหลักของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่น่ากลัวนี้คือในมุมมองของเขา จีน, สหรัฐอเมริกา อินเดีย และรัสเซีย เป็นผลให้มาร์แชลล์สรุปว่าเมืองที่ไม่ได้อยู่ในอันตราย "ควรต้อนรับอย่างน้อย 100 ล้านคน ผู้ลี้ภัยในปีต่อ ๆ ไป"

    https://www.catastrofesmundiales.co...heZNJY80N4N1eWzmbASHvFq6REENeeG0xSQ1yqaPAzSI4
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อยากรู้จริงๆ ว่า ถ้าพายุที่พัดสสารมือมายังโลก จะใช้เครื่องมืออะไรมาวัด ไม่ต้องไปตามหาแบบ ขับยานทะลุจักรวาลเพื่อไปแสวงหาสสารมืด อยู่ดีๆ ก็มาให้พบ

    huracan-2.jpg

    ภาพ โลกกำลังผ่าน "สสารมืด" "Hurricane" ในขณะนี้ (ภาพสวยดีครับ)

    https://lacienciameencanta.com/la-t...lCQgB7RhaOtbV30yGw7wUhFzb6M6DVCLmpmrhcDi1yTLA
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รัฐบาลปกปิดจำนวนผู้เสียชีวิตจากไฟป่าของรัฐแคลิฟอร์เนียหรือไม่? ด้วยเสียงแปลก ๆ - 20 พฤศจิกายน 20188
    california-wildfires.jpg
    นี่เป็นบทความที่น่าสนใจที่ฉันได้พบในเว็บไซต์ของคนอื่น มันพูดถึงความเป็นไปได้ที่โหดเหี้ยมที่รัฐบาลอาจจะ ... หรืออาจจะ ... ปกปิดความตายที่เกิดจากไฟป่าขนาดใหญ่ และร้ายแรงของรัฐแคลิฟอร์เนีย ดีที่พวกเขากำลังปกปิดจุดสิ้นสุดที่แท้จริงของโลกดังนั้นการปกปิดด้านหนึ่งเล็ก ๆ ของการสิ้นสุดของโลกจะไม่น่าแปลกใจแน่นอน ...

    จำนวนผู้เสียชีวิตจากไฟป่าเพิ่มขึ้นถึง 77 คน ในและรอบ ๆ Paradise (California) ตัวเลขหายไป ลดลงไปประมาณ 1000:, wildfires ในแคลิฟอร์เนีย

    "บิดาแห่งสวรรค์โปรดช่วยเราด้วย" จำนวนผู้เสียชีวิตจากไฟป่าเพิ่มขึ้นถึง 77 ราย ในและรอบ ๆ สวรรค์ (แคลิฟอร์เนีย) หายไปนับลดลงไปประมาณ 1000 ลิขสิทธิ์ภาพ: ภาพ AFP / GETTY

    เมื่อวานนี้ประธานาธิบดี Trump ได้ไปเยือนดินแดนที่ไหม้เกรียมของรัฐแคลิฟอร์เนียทางตอนเหนือ เป็นการเดินทางครั้งแรกของเขาไปสู่สถานที่ที่มีการเผาไหม้ เนื่องจากเหตุการณ์ไฟป่า Camp and Woolsey ซึ่งก่อให้เกิดไฟไหม้ 250,000 เอเคอร์และได้เปลี่ยน Paradise (เมืองสวรรค์) ให้เป็นกองขี้เถ้า "อย่างมากมาย แต่เราสามารถสร้างสิ่งที่สูญหายกลับไปได้" แต่เขาไม่ได้พูดถึงการเสียชีวิต ที่ได้รับการยืนยันถึง 70 คน หรือเกือบ 1300 คนที่หายตัวไป ทำเนียบขาวและแคลิฟอร์เนีย กรมป่าไม้และการป้องกันอัคคีภัย ได้สร้างเรื่องเหลวไหล เพื่อป้องกันไม่ให้ประเทศจากทราบผลกระทบที่แท้จริงของเหตุการณ์ cataclysmic นี้

    ตามแหล่งที่มาเจ้าหน้าที่ของ White House และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในแคลิฟอร์เนีย ผู้บัญชาการ Trump และ CAL FIRE กำลังดำเนินการในการสมรู้ร่วมคิดโดยรายงานจำนวนผู้เสียชีวิตที่ต่ำมาก เนื่องจาก "พวกเขาไม่ต้องการให้คน ประหลาดใจและหวาดกลัว" แหล่งทำเนียบขาว เขากล่าวว่า CAL FIRE ได้พบซากศพที่ยังเหลืออีกประมาณ 480 คน และตัวเลขดังกล่าวก็เพิ่มขึ้นทุกชั่วโมง

    "มันเป็นความคิดของผู้อำนวยการ FEMA Brock Long เขาบอกกับทรัมพ์ว่า ชาวอเมริกันไม่สามารถจัดการกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อีกหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ความคิดของเขาคือการปล่อยจำนวนผู้เสียชีวิตอย่างช้า ๆ จากที่นี่ และที่นั่น เพื่อลดผลกระทบ ในที่สุดอาจจะในปี หรือสองปีพวกเขา จะยอมรับทุกคนที่หายไป ตายไปในกองไฟ ถึงเวลานั้น แม้ว่าความคิดของทุกคนจะถูกยึดครอง ด้วยเหตุการณ์อื่น ๆ และไม่มีใครจะจำได้ว่าเกิดอะไรขึ้นในแคลิฟอร์เนีย ในเดือนพฤศจิกายนปีพ. ศ. 2561 "แหล่งข่าวของเรากล่าว

    คำพูดของเขาได้รับการยืนยันจากผู้ตอบแบบสอบถามในแคลิฟอร์เนียสองคนแรก ซึ่งเราจะเรียกว่า "Dan" และ "Steven" พวกเขาอ้างว่า CAL FIRE ถูกวางไว้ ภายใต้คำสั่งปิดปาก ห้ามมิให้พวกเขากล่าวถึงจำนวนผู้เสียชีวิตกับสาธารณะ

    "เราได้รับคำสั่งอย่างเคร่งครัดในการพูดคุย เกี่ยวกับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อให้กับเพื่อน และครอบครัว ไม่ให้โพสต์ข้อความใด ๆ บนโซเชียลมีเดีย ที่ขัดแย้งกับรายงานอย่างเป็นทางการ เราให้ข้อมูลกับหัวหน้าของเรา เขาจะส่งต่อให้ FEMA และ FEMA ให้กับใครก็ตาม แต่ฉันรู้ว่าจำนวนผู้เสียชีวิต มีการบิดเบือนอย่างเห็นได้ชัด เราพบซากศพของคนสามสิบคนในที่เดียว "แดน กล่าว

    เขาเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจในการค้นพบโครงกระดูกที่ถูกเผาไหม้บนรถบัสทัวร์ที่เต็มไปด้วยนักเดินทางที่มีความสุขไปกับความโชคดี พบศพบางส่วนที่ไม่มีผิวหนัง คนอื่นแย่มาก Dan กล่าวว่าบางคนกลายเป็นขี้เถ้า ราวกับถูกเผา และประเมินการเสียชีวิตด้วยการนับ จำนวนฟันที่พบในพื้นที่ เขาคาดเดา ได้ถึง 40 คนบนรถบัสคันนั้น

    "ไฟลุกไหม้ได้เร็วมากจนแทบไม่ได้มีโอกาสลุกขึ้นยืน และพยายามที่จะลุกขึ้น ประสบการณ์ 20 ปีของการดับเพลิง ฉันไม่เคยเห็นอะไรเช่นนี้ "แดนกล่าว

    สตีเวนมีเรื่องที่คล้ายกัน บริษัท บันไดของเขาพบแถวหกคันกุญแจยังคงอยู่ในจุดที่เสียบกุญแจรถ แต่ละคันเต็มไปด้วยซากศพคั่วย่างสองถึงหกชิ้น

    "มันเหมือนกับพวกเขาทั้งหมด ไหม้ติดกับที่นั่งของพวกเขา และไม่สามารถลุกขึ้น ฉันไม่เคยเห็นไฟเช่นนี้ คนที่บ่นกำลังมีชีวิตอยู่อย่างรวดเร็ว แผลพุพอง และเดือดปกคลุมสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ยังคงอยู่ในเนื้อของพวกเขา และที่ไม่มาก ผมคิดว่ามีผู้ขับขี่ยานพาหนะจำนวนหก หรือห้าสิบคน เราได้รับคำสั่งให้ไม่พูดถึงเรื่องนี้ให้กับทุกคน "สตีเวนกล่าว "เราได้แต่พูดอย่างเงียบ ๆ กับหน่วยอื่น ๆ และดังนั้น ฉันจึงรู้ว่านี่ไม่ใช่เหตุการณ์ที่แยกตัวออกมา มันเกิดขึ้นหลายครั้งภายในปริมณฑลไฟ. "

    ในสองกรณีนี้ประมาณหกสิบคนเสียชีวิต; เรายังเชื่อว่ามีเพียงเจ็ดสิบเอ็ดคนที่เสียชีวิตและ 1200 คนที่หายไปอาจจะทำดี และจะกลับบ้านหลังจบวิกฤติ

    ผู้อำนวยการ FEMA Brock Long กล่าวว่า "ส่วนใหญ่ที่ขาดหายไปส่วนใหญ่หนีออกจากพื้นที่ และพักอยู่ที่โรงแรม หรือพักกับเพื่อนและครอบครัว ไม่มีเหตุผลที่จะเชื่อว่าพวกเขายังคงอยู่ในพื้นที่ที่มีไฟไหม้ "

    ในฐานะพลเมืองที่มีความห่วงใย และตระหนักถึง เราสมควรได้รับสิ่งที่น้อยกว่าความจริง ไม่เพียง แต่เกี่ยวกับจำนวนผู้เสียชีวิตเท่านั้น แต่ยังเป็นความจริงที่อยู่เบื้องหลังใคร และสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในการเริ่มต้นการผจญเพลิงเหล่านี้ ฉันไม่ได้กลั้นลมหายใจ

    http://strangesounds.org/2018/11/is...1m6THRHXPklUjUdwYqyV4zyPGzssmFMtEdxYCHUpPv-Eg
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    บีบีซีไทย - BBC Thai



    กฎหมายห้ามใช้ถุงพลาสติกเข้มงวดที่สุดในโลกของเคนยาใช้ได้ผลหรือไม่?
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Noticias 507 y el mundo



    เรื่องนี้เกิดขึ้นใน massachusetts (สเปน - andalusia) อย่างที่คุณเห็นอีกครั้งไม่ใช่แค่พวกเขาฆ่าพวกเขาแต่พวกเขาหัวเราะและแสดงให้มันภูมิใจกับการสังหารหมู่ของสัตว์ที่ดูจากว่า "คือ วัฒนธรรม ของ คน ของ พวกเขา", ประหนึ่งว่าฆ่าและเหยียดหยามใครบางคนอาจเป็นสิ่งที่น่านับถือ นี่ยังได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลของ andalusia ถ้าเราไม่ผิดที่มีมากกว่า 500.000 ยูโรต่อปีที่เราจ่ายทั้งหมดสเปนของภาษีของเราเพื่อให้คนเหล่านี้สนุกกับการฆ่าและเหยียดหยาม
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เก็บตกตะวันออกกลาง

    ทัพซีเรีย ค้นพบขีปนาวุธของอเมริกาและอิสราเอลใน Deraa ซีเรีย

    สำนักข่าว Sanaa ของซีเรีย กล่าวเมื่อคืนวันอาทิตย์ว่า ได้ค้นพบขีปนาวุธต่อต้านรถถัง “TOW”ของสหรัฐและขีปนาวุธ "Low" ของอิสราเอลในจังหวัด Deraa ทางใต้ของซีเรีย

    กองทัพซีเรียได้ค้นพบขีปนาวุธเหล่านี้ในการปฏิบัติการกวาดล้างและค้นหาในหมู่บ้าน Eliadhud ในเขตชานเมืองของ Daraa

    ทั้งนี้กองทัพซีเรียเพิ่งได้ปลดปล่อยเมือง Deraa เมื่อไม่นานมานี้จากการครอบครองกลุ่มผู้ก่อการร้าย ISIL

    #เก็บตกตะวันออกกลาง!
    #ซีเรีย!

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เก็บตกตะวันออกกลาง

    เนทันยาฮู ชี้จะรับตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงสงครามอิสราเอลแทน ลิเบอร์เมนที่ประกาศลาออก

    นายกรัฐมนตรียิวไซออนิสม์กล่าวว่าเขาจะทำหน้าที่เป็นรัฐมนตรีสงครามอิสราเอล

    นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอลกล่าวว่าเขาจะทำหน้าที่เป็นรัฐมนตรีกระทรวงสงครามหลังจากที่ได้มีการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล

    เขากล่าวว่าฉันจะพยายามต่อสู้เพื่อฟื้นฟูความสงบให้กลับคืนสู่พี่น้องทางใต้อย่างรวดเร็ว

    เนทันยาฮูกล่าวเพิ่มเติมว่าเขาจะทำอะไรมากกว่านี้เพื่อป้องกันการเลือกตั้งที่อาจจะเกิดขึ้นในเร็ววัน
    #เก็บตกตะวันออกกลาง!
    #อิสราเอล #เนทันยาฮู

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เก็บตกตะวันออกกลาง

    ฉันเชื่อว่า เด็กนั้นอนาคตของชาติ
    แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับเด็กชาวเยเมน คือ ความสูญเสีย วิกฤตภาวะความยากไร้ที่รุนแรง

    #วันเด็กโลก

    I believe the children are our future. Please help save the children in Yemen #WorldChildrensDay #Yemen#YemenCantWait

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    46513250_349264995882845_6642121830402359296_n.jpg?_nc_cat=106&_nc_pt=1&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg

    11/20/18,,, ไม่สามารถหักล้างภาพนี้ได้,, มองในน้ำ,, เงาจาก, แต่ละคนในน้ำ

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ช่างศุภวิชญ์ จูเปรมปรี

    6479393_1902246773156466_1994653580438536192_n.jpg?_nc_cat=108&_nc_pt=1&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg


    07:00 #แผนที่ลมระดับพื้นผวแสดงตำแหน่งของพายุดีเปรสชันโทราจี ที่ก่อตัวขึ้นรอบที่ 2 อยู่บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตก กำลังจะเคลื่อนลงอันดามัน พายุดีเปรสชัน 34W ทวีกำลังเป็นพายุโซนร้อนได้ใช้ชื่อ “หม่านหยี่” MAN-YI ก่อนดีเปรสชัน 33W ซึ่งยังมีความเร็วลมคงที่อยู่ที่ฟิลิปปินส์

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ปลอดภัน สามหก อยู่กับ Chonyuen Wisutthipat

    46501114_494408044382303_1040892015744647168_n.jpg?_nc_cat=100&_nc_pt=1&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg

    46523672_494408067715634_8015017657101189120_n.jpg?_nc_cat=107&_nc_pt=1&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg

    07:30 น. 21/11/61 รับแจ้งจากเตือนภัย ต้นน้ำ 03 และ เจ้าหน้าที่อุทยานเขาหลวง
    ปริมาณน้ำป่าบริเวณ ต้นน้ำ น้ำตกอ้ายเขียว อ.พรหมคีรี จ.นครศรีฯ
    #ที่ราบลุ่มเตรียมรับมือน้ำท่วมได้เลย
    Cr.ศูนย์ประสานงานเตือนภัยพิบัติ อำเภอพรหมคีรี
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สุดแร้นแค้น ชาวเยเมนอดอยากจากภัยสงคราม ต้องกินใบไม้ประทังชีวิต dearrsk 2018-11-20

    %E0%B9%80%E0%B8%A2.jpg

    เจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ทำงานในพื้นที่ยากจนของเยเมน ร้องขอให้องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร และองค์กรการกุศล ช่วยเหลือประชาชนที่เผชิญความทุกข์ยากจากการอดอาหาร หวังช่วยป้องกันความอดอยากที่กำลังกัดกร่อนประเทศที่ได้รับความเสียหายจากสงคราม ล่าสุดชาวเยเมนบางส่วนต้องดิ้นรนด้วยการกินใบไม้ประทังชีวิต โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่บอกว่า พวกเขาได้รับคนไข้ที่ป่วยจากการขาดสารอาหารเฉลี่ย 60 รายต่อเดือน

    vlcsnap-2018-11-20-14h41m53s987-1024x581.jpg

    vlcsnap-2018-11-20-14h40m38s720-1024x581.jpg

    ข้อมูลจากสหประชาชาติหรือ ยูเอ็น ระบุว่า เด็กชาวเยเมนคนหนึ่งที่อายุต่ำกว่า 5 ปี กำลังต่อสู้เอาชีวิตรอดจากโรคที่ป้องกันได้ แต่ด้วยภาวะขาดสารอาหารรุนแรง อาจทำไห้หนูน้อยรายนี้ต้องจบชีวิตลง

    คณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศ บอกว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ พวกเขาได้ให้ความช่วยเหลือด้านการจัดส่งอาหารให้แก่ประชาชนชาวเยเมนราว 5 แสนคน และบอกว่า จำเป็นต้องใช้ความพยายามทางการเมืองอย่างแข็งขัน ในการยุติปัญหาความขัดแย้ง และหยุดการปิดกั้นการส่งความช่วยเหลือเข้าไปในเยเมน

    http://www.amarintv.com/news-update..._wRfHKC6jnVXEtkA7Spzs6tgFHyMgK6WP0LTTBZAZX1_A
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทองคำพุ่ง! อิหร่านหันไปหาโลหะมีค่า หลังสหรัฐฯ คว่ำบาตร
    โดย กองบรรณาธิการ - 21 พฤศจิกายน 2018
    5bf2ceb0dda4c807318b4584.jpg
    © Sputnik / Valery Titievsky
    RT – เตหะรานต้องการที่จะฟื้นฟูเหมืองทองและทองแดง สื่อรายงานอ้างถึง “IMIDRO” บริษัทการผลิตแร่แห่งชาติอิหร่าน ที่ระบุว่า เตรียมรุกการทำเหมืองแร่ทองคำ หลังสหรัฐคว่ำบาตรรอบสอง

    “IMIDRO” (Iran Minerals Production and Supply Company) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือบรรษัทเหมืองแร่และอุตสาหกรรมเหมืองแร่แห่งชาติอิหร่าน เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับกลุ่มอุตสาหกรรมและบริษัทเอกชนในการพัฒนาเหมืองแร่แบบดั้งเดิมรวมถึงเหมืองทองคำขนาดเล็ก 6 แห่ง

    เหมืองแร่จะตั้งขึ้นทั่วทั้งประเทศ โดยเฉพาะทางตอนกลางของจังหวัดอิสฟาฮาน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจังหวัดโคราซาน ตะวันออกและตะวันตกของจังหวัดอาเซอร์ไบจาน

    นอกเหนือจากการส่งเสริมการผลิตแร่และการปรับเหมืองแร่บางแห่งให้ถูกกฎหมายแล้ว โครงการของรัฐบาลมีเป้าหมายที่จะ “เพิ่มการจ้างงาน สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ชุมชนท้องถิ่น และบรรลุเป้าหมายของเศรษฐกิจที่ยืดหยุ่นในท้ายที่สุด”

    ตามรายงานของ ศูนย์เบลเฟอร์เพื่อวิทยาศาสตร์และกิจการต่างประเทศ (Belfer Center for Science and International Affairs) ของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด อิหร่านเป็นเจ้าของประมาณ 7 เปอร์เซ็นต์ของทรัพยากรแร่ของโลก รวมทั้ง 10 เปอร์เซ็นต์ของน้ำมันที่พิสูจน์แล้ว และ 16 เปอร์เซ็นต์ของก๊าซธรรมชาติสำรอง เงินทุนในรูปทองคำทั้งหมดของประเทศอยู่ที่ประมาณ 320 ตัน อิหร่านยังมีสังกะสี ทองแดง และเหล็กเป็นทุนสำรองอีกจำนวนมาก

    สภาทองคำโลก (WGC) กล่าวในรายงานแนวโน้มอุปสงค์ทองคำไตรมาสที่ 2 ว่า ความต้องการทองคำแท่งและเหรียญทองของอิหร่านเพิ่มขึ้น 200% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะระดับ 15.2 เมตริกตัน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่า 4 ปี

    สภาทองคำโลกอธิบายว่า เป็นปฏิกิริยาของประเทศต่อการคว่ำบาตรรอบแรกซึ่งกำหนดเป้าหมายยังการค้า โลหะ และภาคยานยนต์

    ชาวอิหร่านพากันไปยืนต่อแถวหน้าธนาคารเพื่อสั่งซื้อเหรียญทอง Emami ล่วงหน้า ซึ่งทำโดยธนาคารกลางของประเทศ และมักมีราคาต่ำกว่าเหรียญทองอื่นๆ

    “เศรษฐกิจที่อ่อนแอของอิหร่าน ความรู้สึกไม่มั่นคง และสกุลเงินที่มูลค่าลดลงเกือบครึ่งหนึ่งแล้ว ช่วยเพิ่มความต้องการของทองคำแท่งและเหรียญ” สภาทองคำโลกอธิบาย

    รอบที่สองของการคว่ำบาตรของสหรัฐ กำหนดเป้าหมายไปที่กลุ่มน้ำมันและการเงินของอิหร่าน มีผลตั้งแต่ต้นเดือนนี้


    https://www.publicpostonline.net/19...wspdjFcwHf38u81vZ6AS6dfjJhhnN7mIn33kvfnj9Ogig
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทปอ.ไม่ละความพยายาม เล็งขอพบกรรมการ ป.ป.ช.อีกรอบ บอร์ดมหา'ลัย ไม่ต้องแจงทรัพย์สิน
    19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 20:10 น.
    image_big_5b3f46d40eb50.jpg



    19พ.ย.61- ทปอ. เตรียมประสานขอเข้าพบคณะกรรมการ ป.ป.ช. อีกรอบ หวังชี้แจงผลกระทบจากประกาศให้นายก-กรรมการสภาฯ ยื่นบัญชีทรัพย์สิน “สุชัชวีร์” เผยยังไม่มีตัวเลขลาออกชัดเจน คาดรู้หลังจากประชุมสภามหา’ลัย ปลายพ.ย. นี้ แย้ม มหา’ลัยพยายามวิงวอนขอให้กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิอยู่ช่วยต่อ



    ที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) - ตัวแทนที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏ (ทปอ.มรภ.) ที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (ทปอ.มทร.) อธิการบดีมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ สถาบันอาชีวศึกษา สังกัด สำนักงานคณะกรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) และ สถาบันวิทยาลัยชุมชน(วชช.) ได้มีการประชุมหารือประเด็นประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เรื่อง กําหนดตําแหน่งของผู้มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินตามมาตรา 102 พ.ศ. 2561 ที่กำหนดให้นายกสภามหาวิทยาลัย กรรมการสภามหาวิทยาลัย และอธิการบดี มหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน



    โดยนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธาน ทปอ. กล่าวภายหลังหารือว่า ตามที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติให้ขยายระยะเวลาในการบังคับใช้ออกไปอีก 60 วันนับตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม 2561 ดังนั้นจึงจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 31 มกราคม 2562 นั้น ที่ผ่านมา ทปอ.มีการแสดงเจตนารมณ์ชัดเจนว่าสนับสนุน ป.ป.ช.ในเรื่องที่อธิการบดีและรองอธิการบดีจำเป็นต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินจึงอยากสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง แต่ในส่วนของนายกและกรรมการสภาฯ อาจจะส่งผลกระทบต่อมหาวิทยาลัย เนื่องจากนายกและกรรมการสภาฯ หลายคนแสดงความต้องที่จะลาออกจากตำแหน่ง เพราะกฎหมายดังกล่าวประกาศใช้ภายหลังจากการรับตำแหน่ง ซึ่งเหตุผลในการลาออกคงเป็นเรื่องส่วนบุคคล ว่าแต่ละคนจะมีความพร้อมในการยื่นบัญชีทรัพย์สินอย่างถูกต้องและครบถ้วนหรือไม่ ไม่ได้เกี่ยวกับการปกปิดทรัพย์สินหรือเกี่ยวข้องกับการทุจริตแต่อย่างใด และการหารือครั้งนี้ยังมีกลุ่มสถาบันอาชีวะและวิทยาลัยชุมชนก็ได้รับผลจากประกาศดังกล่าวเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม เร็วๆนี้ ทปอ.จะประสานขอเข้าพบคณะกรรมการ ป.ป.ช.เพื่อชี้แจงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากประกาศให้ยื่นบัญชีทรัพย์สินฉบับนี้ เพื่อหาหนทางที่เหมาะสมในการแก้ไขปัญหาต่อไป



    “ตอนนี้ยังไม่มีตัวเลขชัดเจน ว่า มีการขอลาออกจำนวนเท่าไร แต่คาดว่าจะรู้ตัวเลขที่ชัดเจนหลังจากที่มีการประชุมสภามหาวิทยาลัยไปแล้ว โดยส่วนใหญ่จะมีการประชุมในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งแต่ละมหาวิทยาลัยก็พยายามวิงวอนขอให้กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิอยู่ช่วยมหาวิทยาลัยต่อไป ส่วนกรณีที่มีข่าวว่านายมีชัย ฤชุพันธุ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกสภา มรภ.ราชนครินทร์ นั้น ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละบุคคล ทั้งนี้ ขอย้ำว่าอธิการบดี รองอธิการบดี ม.รัฐทุกแห่งพร้อมปฏิบัติตามกฎหมายทุกประการ”ประธาน ทปอ. กล่าว





    ด้านนายจิตรนรา นวรัตน์ อธิบดีอัยการสำนักงานคณะปราบปรามการทุจริตภาค 2 กล่าวว่า ตามประกาศ ป.ป.ช. ดังกล่าว ได้กำหนดว่า ผู้ดำรงตำแหน่งระดับสูงจะต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินตามประกาศ ซึ่งรวมถึงผู้บริหารที่มีตำแหน่งเทียบเท่า อย่างผู้อำนวยการสถาบันอาชีวศึกษานั้น ตามพ.ร.บ.การอาชีวศึกษา กำหนดว่าเป็นตำแหน่งที่เทียบเท่ากับอธิการบดี รวมถึงรองผู้อำนวยการสถาบันอาชีวศึกษาก็เป็นฝ่ายบริหาร ซึ่งกลุ่มน่าจะรู้ตัวอยู่แล้วว่าต้องยื่นบัญชีทรัพย์สิน แต่ก็ยังมีอีกหลายตำแหน่งที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองว่าอยู่ในเงื่อนไขที่จะต้องยิ่นบัญชีด้วย เช่น นายกและกรรมการสภาสถาบันอาชีวศึกษา 23 แห่ง รวมถึง วชช.ด้วย ดังนั้นผู้บริหารกลุ่มนี้จึงมาคุยกัน และเชื่อว่าหลังจากนี้กลุ่มอาชีวศึกษาจะออกมาแสดงท่าทีที่ชัดเจนขึ้น

    “ต้องเข้าใจด้วยว่า นายกและกรรมการสภาสถาบันอาชีวศึกษา นั้นจะดูเรื่องทางวิชาการเท่านั้น โดยไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องงบประมาณ รวมถึงการโยกย้ายผู้บริหาร เพราะเรื่องนี้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เป็นผู้ดูแล ดังนั้นจึงเป็นอีกกรณีที่ ป.ป.ช.จะต้องมาทบทวนด้วย”นายจิตรนรา กล่าว
    https://www.thaipost.net/main/detai...rDzHBhqtGFmiPKU9I8S732o92H0zmGgZK7FJ6gPCeho8w
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ราชสีห์ จิตอาสา






    นาสาร สุราษฎร์ธานี น้ำมาเร็วมากครับ

    เมื่อเวลา (12:40)

    หน.นุ ฉก.อินทรีย์ดำ. รส.

    6486074_2112278118839232_4286908906560552960_n.jpg?_nc_cat=110&_nc_pt=1&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg

    6479867_2112278185505892_2500865920663027712_n.jpg?_nc_cat=111&_nc_pt=1&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,303
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ราชสีห์ จิตอาสา
    46492691_2112270538839990_1164899498380492800_n.jpg?_nc_cat=1&_nc_pt=1&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg

    46493677_2112270545506656_5925950765532184576_n.jpg?_nc_cat=1&_nc_pt=1&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg

    46495260_2112270575506653_773957698059239424_n.jpg?_nc_cat=1&_nc_pt=1&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg

    6485526_2112270592173318_5281475606914007040_n.jpg?_nc_cat=105&_nc_pt=1&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg
    ชุมชนบุญพาสันติ เขต 4

    เทศบาลนคร นครศรีธรรมราช ต. โพธิ์เสด็จ

    อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ขณะนี้คับ

    @นายพืช รักษ์นคร. รส.
     

แชร์หน้านี้

Loading...