ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวที่ลาว ขนาด 3.1 ริกเตอร์ ยังไม่มีรายงานเสียหาย

    [​IMG]

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงานแผ่นดินไหวลาว ขนาด 3.1 ยังไม่มีรายงานเสียหาย และผลกระทบต่อประเทศไทย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน วันที่ 7 ต.ค. 2559 เมื่อเวลา 10.34 น. เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 3.1 ตามมาตราริกเตอร์ ที่ประเทศลาว ความลึกจากผิวดิน 2 กม. ยังไม่มีรายงานเสียหายและผลกระทบต่อประเทศไทย

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ลำปางเตือนหลังน้ำเต็มเขื่อน พุ่งไม่หยุดทะลุ 100%

    [​IMG]

    ผอ.ชลประทาน ลำปาง เร่งเตือนประชาชน หลังเขื่อนใหญ่น้ำเต็มเขื่อนพุ่งไม่หยุดน้ำทะลุ 100%

    นายเสรี คงฤทธิ์ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่วัง รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโครงการชลประทานลำปาง ได้ส่งหนังสือเตือนไปยัง นายกเทศมนตรีเทศบาลนครลำปาง เรื่อง ขอแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำวัง ด้วยในระยะนี้มีปริมาณฝนตกสะสมในเขตที่จังหวัดลำปาง ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำในเขื่อนขนาดใหญ่ทั้ง 2 แห่ง คือ เขื่อนกิ่วลมและเขื่อนกิ่วคอหมา มีปริมาณน้ำที่มากขึ้น

    อย่างไรก็ตาม โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่วัง จึงเห็นสมควรแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้จัดเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวังจะติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่บริเวณที่อยู่ริมตลิ่งน้ำวังทั้งสองฝั่งอาจจะเกิดน้ำไหลท่วมบ้านเรือนราษฎรและทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ รายงานสถานการณ์ล่าสุด เขื่อนกิ่วคอหมา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ความจุ 170 ล้านลูกบาศก์เมตร ปริมาณน้ำปัจจุบัน 170 ล้านล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 100% และที่เขื่อนกิ่วลม อ.เมือง จ.ลำปาง ความจุ 106 ล้านล้านลูกบาศก์เมตร ปริมาณน้ำปัจจุบัน 77 ล้านล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 72% จึงทำให้เขื่อนกิ่วลม มีการระบายน้ำออกลงสู่แม่น้ำวังโดยเปิดประตู 5 บาน ระบายน้ำ 72 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ.2559

    น้ำยังคงท่วมขังภาคเหนือ 4 จังหวัด-พิจิตรอ่วมสุด

    [​IMG]

    น้ำยังคงท่วมขังภาคเหนือ 4 จังหวัด ขณะพิจิตรอ่วมสุด ริมแม่น้ำยมยังท่วมขัง แม่น้ำน่าน ระดับเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

    ศูนย์ประมวลและวิเคราะห์สถานการณ์น้ำกรมชลประทาน รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในภาคเหนือ 4 จังหวัด ประกอบด้วย

    1. จ.พะเยา ยังมีน้ำท่วมขังบริเวณที่ลุ่มต่ำริมลําน้ำเพียงเล็กน้อย
    2. จ.สุโขทัย ยังคงมีน้ำท่วมบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำ อ.เมือง และ อ.กงไกรลาศ เป็นบางส่วน
    3. จ.พิษณุโลก น้ำท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำฝั่งซ้ายและขวาแม่น้ำยม ในพื้นที่ ต.คุยม่วง ต.ชุมแสงสงคราม ต.ท่านางงาม อ.บางระกํา
    4. จ.พิจิตร แม่น้ำยม ยังคงมีน้ำท่วมขังฝั่งซ้ายและฝั่งขวาที่อยู่ริมแม่น้ำยมตั้งแต่ อ.สามง่าม อ.โพธิ์ประทับช้าง และ อ.โพทะเล อยู่ระหว่างตรวจสอบความเสียหาย และเกิดน้ำท่วมพื้นที่เกษตร ต.บางลาย อ.บึงนาราง

    ส่วนในแม่น้ำน่าน สถานการณ์น้ำที่สถานี N.8A อ.บางมูลนาก มีระดับเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบมีน้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ไหลมาตามคลองบุษบงค์ จํานวนมากที่จะระบายลงแม่น้ำน่านไม่ได้ เป็นผลให้อาจทําให้เข้าท่วมเทศบาลบางมูลนากได้ ซึ่งปัจจุบัน น้ำจากแม่น้ำน่านได้ไหลเข้าท่อระบายน้ำของเทศบาลเมืองบางมูลนากแล้ว และทางเทศบาลได้ทําการปิดปากท่อและตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว จํานวน 10 เครื่อง เตรียมพร้อมแล้ว ส่วนโครงการชลประทานพิจิตรได้ประสานงานกับหน่วยสูบน้ำเคลื่อนที่ จ.พิจิตร เพื่อเตรียมเครื่องสูบน้ำช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ภาคกลาง น้ำยังท่วม 5 จังหวัด-อยุธยา 6 อำเภอ ระดับน้ำสูง 1 เมตร

    [​IMG]

    ภาคกลาง ยังท่วม 5 จังหวัดอยุธยา ยังอ่วม 6 อำเภอ ระดับน้ำสูง 1 เมตร ขณะอ่างทอง ล้านตลิ่ง 6 อำเภอ

    ศูนย์ประมวลและวิเคราะห์สถานการณ์น้ำกรมชลประทาน รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในภาคกลาง 5 จังหวัด ประกอบด้วย

    1. จ.นครสวรรค์ ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำทางการเกษตรในพื้นที่ อ.ท่าตะโก อ.ชุมแสง อ.เก้าเลี้ยว และ อ.เมือง

    2. จ.พระนครศรีอยุธยา ยังคงมีน้ำท่วมพื้นที่นอกคันกั้นน้ำใน อ.เสนา อ.ผักไห่ อ.บางบาล อ.พระนครศรีอยุธยา อ.บางไทร และ อ.บางปะอิน ปัจจุบันระดับน้ำสูงประมาณ 0.80 - 1.00 เมตร มีแนวโน้มทรงตัว

    3. จ.สุพรรณบุรี ปัจจุบันคงมีพื้นที่น้ำท่วมริมแม่น้ำ และคันกั้นน้ำชลประทาน ใน อ.สองพี่น้อง ระดับน้ำสูงประมาณ 45-60 เซนติเมตร มีแนวโน้มลดลง

    4. จ.สิงห์บุรี ยังคงมีน้ำท่วมเนื่องจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นในพื้นที่ อ.อินทร์บุรี และ อ.เมือง ปัจจุบันระดับน้ำทรงตัว ระดับน้ำสูงประมาณ 10-30 เซนติเมตร

    5. จ.อ่างทอง ยังคงมีน้ำท่วมเอ่อล้นตลิ่งจากคลองโผงเผง เข้าท่วมในพื้นที่ 6 อําเภอ ได้แก่ อ.ปาโมก อ.เมือง อ.วิเศษชัยชาญ อ.แสวงหา อ.โพธิ์ทอง และ อ.ไชโย ปัจจุบันระดับสูงประมาณ 30 เซนติเมตร มีแนวโน้มทรงตัว

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ.2559

    น้ำป่าหลากท่วมบ้านชาวพังงา เหตุฝนหนัก-ขยะอุดตัน

    [​IMG]

    น้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนชาวพังงา เหตุฝนตกหนัก - มีขยะอุดตันท่อ ส่งผลประชาชนได้รับความเดือดร้อน

    เกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาหลัก-เขาโตน ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน จำนวน 15 หลังคาเรือน ในพื้นที่ หมู่ 1 บ้านปากวีป ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา อย่างรวดเร็วจนชาวบ้านไม่สามารถเก็บข้าวของได้ทัน ทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย สาเหตุเกิดจากฝนตกหนัก ทำให้มีปริมาณน้ำฝนสะสมมาก ประกอบกับเส้นทางที่น้ำไหลผ่านมีเศษไม้ เศษขยะอุดตันท่อระบายน้ำจึงทำให้น้ำท่วม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลคึกคัก และหน่วยกู้ภัยปากวีป ได้ลงพื้นที่สำรวจพร้อมให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน

    ทาง นายสุชาติ ไกรเลิศ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 เปิดเผยว่า สาเหตุการเกิดน้ำป่าไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนจำนวน 15 หลังคาเรือน เกิดจากฝนตกหนักและท่อระบายน้ำมีขนาดเล็กน้ำจึงไหลผ่านได้ไม่สะดวก และไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ล่าสุดระดับน้ำลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เบื้องต้นอำเภอตะกั่วป่า กำลังอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย เพื่อเสนอหน่วยงานที่รับผิดชอบวางแผนการช่วยเหลือต่อไป

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ชัยภูมิอ่วมซ้ำ น้ำเขื่อนลำคันฉู ล้นทะลักท่วมหนัก

    [​IMG]

    ชัยภูมิ อ่วมซ้ำ มวลน้ำเขื่อนลำคันฉู ล้นทะลักเข้าท่วม อ.บำเหน็จณรงค์ หนัก เตือนชาวบ้านเร่งขนของหนี

    สถานการณ์พายุฝนใน จ.ชัยภูมิ ล่าสุด ที่เขื่อนโคกผงาด (ลำคันฉู) อ.บำเหน็จณรงค์ ระดับน้ำได้เอ่อล้นสปิลเวย์ หลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนใกล้เคียงและพื้นที่การเกษตรต่อเนื่อง ระดับสูง 80 เซนติเมตร - 1 เมตร และเบื้องต้นพบหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบแล้วกว่า 10 หมู่บ้าน กว่า 226 ครอบครัว ถูกตัดขาด พืชผลทางการเกษตรของประชาชนได้รับความเสียหายส่วนใหญ่เป็นไร่มันสำปะหลังและนาข้าวอีกรวมกว่า 15,000 ไร่

    ด้าน นายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอบำเหน็จณรงค์ ได้เร่งจัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปช่วยเหลือ เพราะน้ำท่วมยังขยายวงกว้างต่อไปอีก บางส่วนต้องเร่งหานำกระสอบทรายไปกันน้ำไม่ให้เข้าบ้าน และช่วยกันเก็บทรัพย์สินไว้บนที่สูง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ติดตามเฝ้าระวังตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ ช่วยระบายน้ำผ่านถนนไปเชื่อมลำคลองในอำเภอใกล้เคียงที่ อ.จัตุรัส เพื่อช่วยผลักดันออกจากพื้นที่เป็นการด่วน จึงขอฝากแจ้งเตือนไปยังชาวบ้านในอำเภอใกล้เคียงให้เตรียมรับมือน้ำหลากจาก อ.บำเหน็จณรงค์

    ซึ่งคาดว่าจะไปถึงพื้นที่ อ.จตุรัส ภายในไม่เกิน 1-2 วันนี้ เพราะระดับน้ำที่ล้นทะลักบนสันเขื่อนลำคันฉู ลงมายังมีอีกจำนวนมากกว่าวันละไม่น้อยกว่า 8 - 10 ล้านลูกบาศก์เมตร ต้องใช้เวลาอีกกว่า 10 - 15 วัน หากฝนไม่ตกลงมาเพิ่มเติมถึงจะสามารถกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ฝนตกชุก - มวลน้ำเหนือ ทำนครสวรรค์ได้รับผลกระทบ

    [​IMG]

    ฝนตกชุก ร่วมมวลน้ำเหนือ ทำพื้นที่ริมตลิ่งใน จ.นครสวรรค์ ได้รับผลกระทบ - บึงบอระเพ็ดอ่วม

    นายวิศาล วสุนธาราพร ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนครสวรรค์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า จากปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่อง บริเวณเขตพื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทย ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำสายสำคัญ ได้แก่ ปิง และน่าน เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะแม่น้ำปิง เนื่องจากเป็นจุดรับน้ำจาก อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร

    ซึ่งกำลังประสบปัญหาน้ำท่วม ส่วนที่ลำน้ำน่าน แม้จะมีแนวโน้มปรับระดับสูงขึ้น แต่ยังอยู่ในปริมาณที่ไม่มากนัก ล่าสุดเขต จ.นครสวรรค์ เริ่มได้รับผลกระทบแล้ว คือ แถบชุมชนริมตลิ่ง รวมถึงริมคลองสาขาต่าง ๆ สำหรับจุดที่ค่อนข้างจะได้รับความเสียหายมากกว่าพื้นที่อื่น ๆ ขณะนี้อยู่บริเวณลุ่มน้ำบึงบอระเพ็ด ประกอบด้วย 3 อำเภอ คือ อ.เมืองนครสวรรค์ ชุมแสง และ ท่าตะโก เน้นจุดลุ่มต่ำโดยรอบ เพราะปัจจุบันมีฝนตกชุกเหนือบึงบอระเพ็ด นอกจากนี้ยังทำให้มวลน้ำที่ไหลจากบึงลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นอีกด้วย

    อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนครสวรรค์ ระบุว่า ทางชลประทาน ยังคงระดับการระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ที่ประตูสถานี C2 ในอัตราไม่เกิน 2,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และจะพยายามประคับประคองตัวเลขไว้ไม่ให้สูงเกินเกณฑ์ดังกล่าว

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ.2559

    เขื่อนป่าสักเร่งระบายน้ำ ยันไม่กระทบประชาชน

    [​IMG]

    เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ลพบุรี เร่งระบายน้ำ 50 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน หวั่นเต็มความจุ ยันไม่ส่งผลกระทบชาวบ้าน

    นายอรรถพร ปัญญาโฉม ผู้อำนวยการจัดสรรน้ำสำนักงานชลประทานที่ 10 จ.ลพบุรี เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ขณะนี้มีระดับสะสมอยู่ที่ 881 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ คิดเป็นร้อยละ 91 ของความจุเก็บกักน้ำปกติจาก 100% ที่ 960 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้เขื่อนป่าสักฯ เหลือพื้นที่รับน้ำอีก 80 ล้านลูกบาศก์เมตร

    โดยปัจจุบันพบว่ามีฝนตก เหนือเขื่อนป่าสัก ตั้งแต่ จ.เพชรบูรณ์ ทำให้น้ำไหลลงเขื่อนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางเขื่อนจึงมีความจำเป็นต้องเพิ่มการระบายน้ำออก เป็นวันละ 580 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือวันละ 50 ล้านลูกบาศก์เมตร เพื่อยึดระยะเวลาไม่ให้น้ำเต็มเขื่อน ทั้งนี้ การระบายน้ำออกจากเขื่อนป่าสักฯ ลงสู่เขื่อนพระราม 6 จะไม่ส่งผลกระทบกับชาวบ้านมากนัก และหากมีแนวโน้มว่าระบายน้ำเพิ่มอีก ก็จะแจ้งเตือนเป็นระยะ ให้ชาวบ้านสามารถเตรียมตัวรับมือได้ทัน

    ผู้อำนวยการจัดสรรน้ำสำนักงานชลประทานที่ 10 จ.ลพบุรี ยังกล่าวต่อว่า ภายหลังที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เพิ่มการระบายน้ำ ทางคลองชัยนาท-ป่าสัก ซึ่งรับน้ำจากประตูระบายน้ำมโนรม จ.ชัยนาท ได้ลดการรับน้ำเข้าคลองเหลือแค่ 70 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพื่อไม่ให้น้ำลงไปสมทบที่เขื่อนพระราม 6 ทำให้น้ำที่เขื่อนพระราม 6 มีระดับไม่สูงมากจนล้นตลิ่ง

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ.2559

    น้ำระลอก 2 ไหลเอ่อล้นเข้าท่วมโผงเผงอ่างทอง

    [​IMG]

    เกิดเหตุ น้ำระลอก 2 ไหลเอ่อล้นเข้าท่วมโผงเผง ชาวบ้านเผยมาเร็วมาก ล้นข้ามถนนภายในหมู่บ้าน เจ้าพระยาไหลเพิ่มต่อเนื่อง

    ชาวบ้านตำบลโผงเผงสุดซ้ำ น้ำระลอก 2 เอ่อล้นให้ไหลเข้าท่วม ในพื้นที่ ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง อย่างรวดเร็ว หลังได้ลดระดับลงต่อเนื่องมา 2 วัน หลายครอบครัวเริ่มล้างบ้านย้ายของกลับที่เดิม แต่ในช่วงนี้กลับเพิ่มปริมาณน้ำในคลองโผงเผง เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วสร้างความกังวลแก่ชาวบ้านพายุฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำมีปริมาณมากขึ้น

    ด้าน นายกิติรักษ์ คำดี อายุ 15 ปี ชาวบ้านในหมู่ 4 ต.โผงเผง กล่าวว่า ในตอนแรกดีใจ หลังน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อเช้าที่ผ่านมา พบว่าน้ำมีปริมาณมากขึ้นและเอ่อล้นตลิ่งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และได้เอ่อล้นข้ามถนนทางเข้าหมู่บ้านและสูงขึ้นหวั่นว่าน้ำจะเพิ่มขึ้นหลังฝนตกอย่างต่อเนื่องและมีพายุเข้าทางภาคเหนือ ขณะที่ สถานการณ์น้ำไหลผ่านอ่างทองเริ่มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง สูง 7.52 เมตร จากระดับตลิ่ง 9.32 เมตร ไหลผ่าน 1,978 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

    จ.อ่างทอง มีผู้ประสบภัยน้ำท่วม 3 อำเภอ ได้แก่ อ.ป่าโมก 2 ตำบล 8 หมู่บ้าน 727 ครัวเรือน, อ.วิเศษชัยชาญ 5 ตำบล 20 หมู่บ้าน 502 ครัวเรือน, อ.เมือง 3 ตำบล 6 หมู่บ้าน 76 ครัวเรือน ด้านพื้นที่การเกษตรเสียหายจากน้ำล้นตลิ่งและฝนตกชุกลงขังในพื้นที่การเกษตร ได้รับความเสียหายจำนวน 6 อำเภอ 14 ตำบล เป็นนาข้าว 3,617 ไร่ พืชสวน 130 ไร่ รวมพื้นที่การเกษตรที่เสียหาย 3,747 ไร่

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ.2559

    เหนือ อีสานตอนล่าง กลาง ตะวันออก ใต้ ฝนตกหนัก

    [​IMG]

    อุตุฯ เผย ไทยยังมีฝนตกชุก ภาคเหนือ อีสาน ตอนล่าง กลาง ตะวันออก ใต้ฝั่งตะวันตกฝนตกหนักบางแห่ง ส่วน กทม. ปริมณฑล ฝนร้อยละ 80 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำเย็นวันที่ 7 ตุลาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า สภาวะฝนโดยทั่วไปของประเทศไทยตอนบน ยังคงตกชุกหนาแน่น โดยมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมในระยะนี้ไว้ด้วย หลังจากนั้นในช่วงวันที่ 8-9 ตุลาคม 2559 ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนจะมีฝนลดลง สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่งในระหว่างเย็นถึงค่ำ

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17.00 น. วันนี้ - 17.00 น. วันพรุ่งนี้ มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 และมีฝนตกหนักบางแห่งในระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ตุลาคม 2016
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ญี่ปุ่นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บจากภูเขาไฟอาโซะปะทุ

    [​IMG]

    โตเกียว 8 ต.ค. – ภูเขาไฟอาโซะบนเกาะคิวชูทางภาคใต้ของญี่ปุ่น ปะทุขึ้นเมื่อเช้ามืดวันนี้ พ่นเถ้าถ่านขึ้นไป 11,000 เมตร เหนือท้องฟ้า แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

    ตำรวจและทางการท้องถิ่นในญี่ปุ่นแถลงว่า ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บจากภูเขาไฟสูง 1,592 เมตร ในจังหวัดคุมาโมโตะซึ่งปะทุขึ้นตั้งแต่เมื่อเวลา 01.46 น.เช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือเกือบเที่ยงคืนที่ผ่านมาในไทย นับเป็นการปะทุอย่างรุนแรงครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2523 สื่อรายงานว่าเถ้าถ่านลอยไปไกลถึง 320 กิโลเมตร โดยแพร่ภาพเถ้าภูเขาไฟปกคลุมรถยนต์ บ้านเรือน และตามถนนหลายสาย เกษตรกรญี่ปุ่นบอกว่าพืชไร่บางส่วนได้รับความเสียหาย ขณะที่บริษัทการไฟฟ้าคิวชูอิเล็กทริกส์แถลงว่า ภูเขาไฟปะทุไม่ส่งผลกระทบต่อโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เซนได ซึ่งอยู่ห่างไปราว 160 กิโลเมตร .-สำนักข่าวไทย

    ยอดเสียชีวิตจากเฮอริเคนแมทธิวในเฮติเกือบ 900 คน

    [​IMG]

    ปอร์โตแปรงซ์ 8 ต.ค. – เฮอริเคนแมทธิวคร่าชีวิตประชาชนเกือบ 900 คน และไร้ที่อยู่อีก 61,500 คน ในเฮติหลังพายุพัดกระหน่ำตั้งแต่เมื่อต้นสัปดาห์ ก่อนเคลื่อนตัวไปทางชายฝั่งรัฐฟลอริดาแถบมหาสมุทรแอตแลนติกเมื่อวันศุกร์

    สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานอ้างเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นว่า มีผู้เสียชีวิตจากพายุกระหน่ำรุนแรงอย่างน้อย 877 คน ที่เฮติในวันศุกร์ อิทธิพลของเฮอริเคนแมทธิวทำให้ต้องอพยพประชาชนที่อาศัยอยู่ตามแนวชายฝั่งสหรัฐครั้งใหญ่ตั้งแต่รัฐฟลอริดาไปจนถึงรัฐจอร์เจีย รวมทั้งรัฐเซาท์แคโรไลนาและรัฐนอร์ทแคโรไลนา ประธานาธิบดีบารัค โอบามาขอให้ประชาชนทำตามคำแนะนำด้านความปลอดภัยจากพายุเฮอริเคนซึ่งมีกำลังแรงที่สุดที่เข้าถล่มสหรัฐนับตั้งแต่ซูปเปอร์พายุแซนดี้เมื่อ 4 ปีก่อน พายุแมทธิวทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน ในรัฐฟลอริดา ศูนย์เตือนภัยเฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐรายงานว่า พายุอ่อนกำลังลงมาที่ระดับ 2 แล้วจากทั้งหมด 5 ระดับ .-สำนักข่าวไทย

    ความช่วยเหลือเริ่มถึงมือชาวเฮติ

    [​IMG]

    เฮติ 8 ต.ค.-ชาวเฮติที่ประสบภัยจากพายุเฮอริเคนแมทธิว เริ่มได้รับความช่วยเหลือ หลังเครื่องบินขนส่งของกองทัพสหรัฐฯ ได้นำอาหารและน้ำดื่มไปแจกจ่ายให้ผู้เดือดร้อนในเมืองเจเรมี ซึ่งได้รับความเสียหายหนักที่สุด

    ท่ามกลางความกังวลว่าการแพร่ระบาดของโรคอหิวาต์ จะทวีความรุนแรงขึ้น หลังมีชาวเฮติเสียชีวิตจากโรคนี้ไปแล้ว 10,000 คน และล้มป่วยกว่า 800,000 คน ตั้งแต่ปี 2553 ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากเฮอร์ริเคนแมทธิวพัดถล่ม เพิ่มขึ้นเป็น 877 คนแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิตจากเฮอริเคนแมทธิวกระหน่ำรัฐฟลอริดา

    [​IMG]

    ไมอามี 8 ต.ค. – เจ้าหน้าที่สหรัฐเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิต 4 คน จากเฮอริเคนแมทธิวกระหน่ำชายฝั่งรัฐฟลอริดา ภายหลังจากมีผู้เสียชีวิตกว่า 800 คน ในเฮติ

    โฆษกหน่วยดับเพลิงรายงานว่า ผู้หญิงวัย 58 ปี มีภาวะหัวใจวายที่บ้านเมื่อค่ำวันศุกร์ ขณะเฮอริเคนแมทธิวซึ่งมีกำลังแรงระดับ 3 จากทั้งหมด 5 ระดับ พัดกระหน่ำรัฐฟลอริดา ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าช่วยเหลือได้ทัน และเสียชีวิตลง รวมถึงหญิงวัย 82 ปี ที่มีอาการป่วยฉุกเฉิน ขณะที่มีผู้เคราะห์ร้ายถูกต้นไม้โค่นทับ รวมทั้งมีผู้บาดเจ็บหลายคนจากอิทธิพลของพายุ เฮอริเคนแมทธิวถือเป็นพายุกำลังแรง ที่พัดกระหน่ำแถบแคริบเบียนมาตั้งแต่ต้นสัปดาห์ โดยมีกำลังแรงในระดับ 5 พัดกระหน่ำตั้งแต่เฮติ คิวบา และสาธารณรัฐโดมินิกันมาก่อนนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคนในเฮติ และเสียชีวิต 4 คน ในสาธารณรัฐโดมินิกัน .-สำนักข่าวไทย

    ยูนิเซฟเผยอหิวาต์ระบาดในเยเมน

    [​IMG]

    ซานา 8 ต.ค. – องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ(ยูนิเซฟ) และองค์การอนามัยโลกแถลงว่า เยเมนซึ่งเผชิญสงครามกลางเมืองมานาน เสี่ยงส่งผลกระทบต่อสุขภาพเด็ก

    นายจูเลียน ฮาร์เนส ผู้แทนยูนิเซฟกล่าวว่า โรคอหิวาต์ระบาดยิ่งทำให้เป็นภัยคุกคามต่อเด็กหลายล้านคนในเยเมน และว่าเด็กมีความเสี่ยงสูงที่จะได้รับเชื้อจากอหิวาต์ในเยเมนขณะที่สงครามกลางเมืองดำเนินอยู่ต่อไป องค์การอนามัยโลกรายงานอ้างกระทรวงสาธารณสุขเยเมนรายงานว่า พบรายงานเด็กติดเชื้ออหิวาต์ในเขตที่กลุ่มกบฏยึดพื้นที่ในกรุงซานา องค์การอนามัยโลกรายงานว่า ภาวะขาดแคลนน้ำดื่ม ยิ่งทำให้สถานการณ์ด้านสุขอนามัยในเยเมนยิ่งเลวร้าย .-สำนักข่าวไทย

    ลอบวางระเบิดรถไฟในปากีสถาน ตาย 4 เจ็บ 16 คน

    [​IMG]

    ปากีสถาน 8 ต.ค.-เกิดเหตุระเบิดรางรถไฟ 2 จุด เพื่อโจมตีขบวนรถไฟโดยสารในจ.บาลูจิสถาน ทางตะวันตกของปากีสถาน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน และบาดเจ็บ 16 คน

    โดยรถไฟจาฟฟาร์ เอ็กซ์เพรส ขบวนดังกล่าวแล่นระหว่างเมืองเกตต้าและราวันปินดี ซึ่งอยู่ใกล้กับกรุงอิสลามาบัด เจ้าหน้าที่ได้ระงับการให้บริการรถไฟสายดังกล่าว และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบ.-สำนักข่าวไทย

    รัสเซียเตือนสหรัฐฯ ส่งทหารบุกซีเรีย

    [​IMG]

    สำนักข่าวไทย 7 ต.ค.-ทางการรัสเซียเตือนสหรัฐคิดให้รอบคอบ หากมีแผนเดินหน้าโจมตีกองทัพของรัฐบาลซีเรีย เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายและผลกระทบต่อกองกำลังรัสเซียที่ประจำอยู่ในพื้นที่

    ขณะนี้ ทหารรัสเซียกำลังติดตั้งระบบป้องกันการโจมตีฐานทัพของรัสเซียในซีเรีย จึงทำให้ไม่อาจเฝ้าระวังและตรวจจับการโจมตี ดังนั้นจึงขอให้สหรัฐพิจารณาให้รอบคอบหากจะทำการโจมตีฐานที่มั่นทางการทหารของรัฐบาลซีเรีย เพราะอาจจะทำให้ทหารรัสเซียได้รับอันตรายได้

    ทั้งนี้ รัสเซียเข้าแทรกแซงช่วยฝ่ายรัฐบาลประธานาธิบดีบาชาร์ อัล อัสซาด ของซีเรียในสงครามกลางเมือง โดยเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาสหรัฐประกาศระงับการพูดคุยหารือใดๆ ทั้งหมดกับรัสเซียในเรื่องที่เกี่ยวกับซีเรีย ทำให้คาดการณ์กันว่าสหรัฐจะเพิ่มการแทรกแซงสงครามกลางเมืองซีเรียด้วยกำลัง รวมถึงอาจจะทำการโจมตีฝ่ายรัฐบาลซีเรียอีกด้วย.-สำนักข่าวไทย

    เยอรมนีปรับแนวโน้มการเติบโตท่ามกลางความวิตกใช้จ่ายเพิ่ม

    [​IMG]

    แฟรงก์เฟิร์ต 7 ต.ค. – นายซิกมาร์ กาเบรียล รัฐมนตรีเศรษฐกิจเยอรมนีเปิดเผยว่า เศรษฐกิจจะเติบโตเร็วกว่าที่คาดไว้ในปีนี้ ก่อนชะลอตัวลงในปี 2560 และปี 2561 ขณะที่มีความกังวลกันมากขึ้นว่าเยอรมนีอาจต้องกระตุ้นการลงทุนเพิ่มขึ้น

    ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(จีดีพี) จะเพิ่มขึ้นร้อยละ 1.8 ในปี 2559 ก่อนชะลอตัวลงมาที่ร้อยละ 1.4 ในปี 2560 และร้อยละ 1.6 ในปี 2561 รัฐมนตรีเศรษฐกิจเยอรมนีกล่าวว่า การที่ราคาน้ำมันดิ่งลงและรัฐบาลเยอรมนีต้องใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับวิกฤตผู้ลี้ภัยมีส่วนผลักให้เศรษฐกิจขยายตัวในปีนี้ อย่างไรก็ตามเศรษฐกิจเยอรมนียังคงฟื้นตัวได้อย่างแข็งแกร่ง แม้ภาวะเศรษฐกิจโลกไม่ราบรื่นและไม่แน่นอนมากขึ้นจากการที่อังกฤษลงประชามติออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป(อียู) นายกาเบรียลกล่าวว่า เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของเยอรมนีซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรป จะมีส่วนหนุนให้ประเทศเอาชนะปัญหาท้าทายต่างๆลงได้ .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • h2 (1).jpg
      h2 (1).jpg
      ขนาดไฟล์:
      80.2 KB
      เปิดดู:
      968
    • p2.jpg
      p2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      84.7 KB
      เปิดดู:
      970
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์จ่อวิกฤติ ปริมาตรน้ำ 94% ความจุอ่าง

    [​IMG]

    เขื่อนภูมิพล-สิริกิติ์-แควน้อย ยังรับน้ำได้อีกมาก ขณะเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ่อวิกฤติ ปริมาตรน้ำ 94% แล้ว

    ศูนย์ประมวลและวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน รายงานสถานการณ์สภาพน้ำในเขื่อนสำคัญ ณ วันเสาร์ ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2559 ว่า เขื่อนภูมิพล จ.ตาก ปริมาตรน้ำ 6,281 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือเท่ากับ 47% ความจุอ่าง เขื่อนสิริกิติ์ จ.อุตรดิตถ์ ปริมาตรน้ำ 7,323 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือเท่ากับ 77% ความจุอ่าง เขื่อนแควน้อยฯ จ.พิษณุโลก ปริมาตรน้ำ 787 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือเท่ากับ 84% ความจุอ่าง

    ส่วนเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี ปริมาตรน้ำ 901 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือเท่ากับ 94% ความจุอ่าง ซึ่งถ้ารวมทั้ง 4 เขื่อนหลัก ปริมาตรน้ำ 15,291 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือเท่ากับ 61% ความจุอ่างซึ่งในภารรวมแล้ว ทุกเขื่อนยังคงรับน้ำได้อีกมาก ยกเว้นเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ที่ปริมาตรน้ำ 94% แล้ว จึงต้องมีการบริการจัดการการปล่อยน้ำ และติดต่ามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ปภ.พังงา แจ้งเตือนน้ำป่าไหลหลากดินถล่ม

    [​IMG]

    ปภ.พังงา แจ้งน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม หลังปริมาณน้ำฝนตกสะสม 24 ชั่วโมง 196.0 มิลลิเมตร

    นางกุลธารินท์ โรจนสุรสีห์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา กล่าวว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดพังงา ได้มีฝนตกหนักต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน ทำให้ในหลายพื้นที่ของจังหวัดพังงา ระดับน้ำแม่น้ำสายหลักเพิ่มสูงขึ้น และมีสีขุ่นเหลือง ซึ่งวันนี้ทางสำนักวิจัยพัฒนาและอุทกวิทยา กรมทรัพยากรน้ำ ได้แจ้งให้ประชาชนในพื้นที่บ้านโรงกลวง ต.นบปริง อ.เมืองพังงา จ.พังงา เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม หลังจากวัดประมาณฝนตกสะสม 24 ชั่วโมง สูง 196.0 มิลลิเมตร พร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชนให้ติดตามข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังกำชับทุกหน่วยงานให้จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ รวมถึงเจ้าหน้าที่พร้อมปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีเมื่อเกิดเหตุ

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2559

    เขื่อนพระรามหกเร่งระบายน้ำลงคลองระพีพัฒน์

    [​IMG]

    เขื่อนพระรามหก จ.พระนครศรีอยุธยา เร่งระบายน้ำลงคลองระพีพัฒน์เพิ่มขึ้นจาก 160 แต่ไม่ให้เกิน 210 ลบ.ม./วินาที

    นายประเสริฐ เล็กรุ่งเรืองกิจ ผู้อำนวยการส่วนแผนงาน รักษาการผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาป่าสักใต้ กรมชลประทาน ที่ดูแลเขื่อนพระรามหก อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้เขื่อนพระรามหก ปล่อยน้ำ 606 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งมีแนวโน้มจะปล่อยน้ำมากขึ้น ตอนนี้พยายามเร่งระบายน้ำเข้าคลองระพีพัฒน์เดิมอยู่ที่ 160 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และจะปรับเพิ่มเป็น 210 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งเต็มศักยภาพของคลองระพีพัฒน์

    และเมื่อผ่านคลองระพีพัฒน์ แยกตก (ประตูน้ำพระศรีศิลป์) ที่จากเดิมปล่อย 33 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จะขยับเพิ่ม แต่จะไม่ให้เกิน 80 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จากนั้นน้ำจะไหลผ่านไปสู่ประตูน้ำพระอินทร์ ของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตเหนือ ส่วนน้ำอีกเส้น ที่ผันน้ำไปทางคลองระพีพัฒน์แยกใต้ (ปรเะตูน้ำ พระศรีเสาวภาค) ตอนนี้ระบายอยู่ 80 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งจะขยับขึ้น แต่จะไม่ให้เกิน 130 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที อย่างไรก็ตาม การบริหารจัดการการปล่อยน้ำที่เขื่อนพระรามหก ต้องขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำที่ไหลมาจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ด้วย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2559

    พบกระเบนราหู ตายเพิ่มอีก 6 ตัว ที่สมุทรสงคราม

    [​IMG]

    ผู้ว่าฯ สมุทรสงคราม เผย ปลากระเบนราหูในพื้นที่ตายเพิ่มอีก 6 ตัว รวมตายแล้ว 23 ตัว เร่งหาสาเหตุ ขณะศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำช่วยไว้ได้ 2 ตัว ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

    นายคันฉัตร ตันเสถียร ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ล่าสุดในวันนี้พบปลากระเบนราหูตายเพิ่มอีก 6 ตัว ที่ อ.บางคนที และ อ.เมืองสมุทรสงคราม โดยรวมจำนวนการตายของปลากระเบนราหูทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน - 8 ตุลาคม 2559 รวมทั้งหมด 23 ตัว ส่วนสาเหตุการตายนั้น เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างตรวจสอบ

    พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวต่อว่า ทุก ๆ ปี ในช่วงหน้าฝน จะมีปลากระเบนในพื้นที่ตาย เนื่องจากว่าฝนอาจจะมีการชะล้างผิวดิน หน้าดินที่มีสารปนเปื้อนและส่งผลให้ปลากระเบนบางส่วนตาย แต่จำนวนไม่มากเท่ากับปีนี้

    อย่างไรก็ตาม นายคันฉัตร กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีปลากระเบนราหูที่ รศ.สพ.ญ.ดร.นันทริกา ชันซื่อ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ ได้ช่วยเหลือไว้ 2 ตัว พบมีอาการเพลีย อ่อนล้า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือและปลอดภัยแล้ว โดยเมื่อมีอาการปกติจะทำการปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2559

    น้ำยังท่วม 13 จังหวัด-เขื่อนเจ้าพระยา ยังคงปล่อยน้ำ 1,998 ลบ.ม/วินาที

    [​IMG]

    กรมชลฯ รายงานยังท่วม 13 จังหวัด เขื่อนเจ้าพระยา คงปล่อยน้ำ 1,998 ลบ.ม./วินาที ขณะเขื่อนพระรามหก 607 ลบ.ม./วินาที

    ศูนย์ประมวลและวิเคราะห์สถานการณ์ น้ำกรมชลประทาน รายงานสถานการณ์น้ำ วันเสาร์ ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2559 ปัจจุบันมีพื้นที่น้ำท่วมรวม 13 จังหวัด คือ ภาคเหนือ 4 จังหวัด 1.จังหวัดพะเยา 2. จังหวัดสุโขทัย 3. จังหวัดพิษณุโลก 4. จังหวัดพิจิตร ส่วนภาคกลาง ยังท่วม 5 จังหวัด ประกอบด้วย 1. จ.นครสวรรค์ 2. จ.พระนครศรีอยุธยา 3. จ.สุพรรณบุรี 4. จ.สิงห์บุรี 5. จ.อ่างทอง ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มี 4 จังหวัด คือ จ.อุบลราชธานี จ.ชัยภูมิ จ.เลย จ.ขอนแก่น

    ขณะที่แมน้ำเจ้าพระยา ที่ สถานี C.2 นครสวรรค์ ปริมาณน้ำไหลผ่าน 2,157 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที (เมื่อวาน 1,984 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที) เขื่อนเจ้าพระยา สถานี C.13 จ.ชัยนาท ปริมาณน้ำไหลผ่าน 1,998 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที (เมื่อวาน 1,998 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที) แม่น้ำป่าสักฯ เขื่อนพระรามหก จ.พระนครศรีอยุธยา ปล่อยน้ำ 607 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที (เมื่อวาน 595 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที) และรับน้ำเข้าคลองระพีพัฒน์ 160 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ผ่านคลองระพีพัฒน์ แยกตก (ปตร.พระศรีศิลป์ ) 33 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และผ่านคลองระพีพัฒน์แยกใต้ (ปตร.พระศรีเสาวภาค) 79 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ชาวโผงเผง ปรับชีวิตหลังอ่วมท่วมครึ่งเดือน

    [​IMG]

    น้ำเจ้าพระยาเพิ่มต่อเนื่องมากกว่าเมื่อวาน 7 เซนติเมตร ชาวโผงเผง ปรับสภาพความเป็นอยู่ หลังประสบอุทกภัย ร่วมครึ่งเดือน

    สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านจังหวัดอ่างทอง ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดวันนี้สูงขึ้นอีกมากว่าเมื่อวานที่ผ่านมา 7 เซนติเมตร ส่งผลให้ชาวบ้านใน ต.โผงเผง อ.ป่าโมก ที่ต้องประสบภัยน้ำท่วมขังและใช้ชีวิตอยู่กับน้ำท่วมมานานกว่า 2 สัปดาห์ เริ่มปรับสภาพยอมรับความลำบาก สู้ชีวิตสร้างรายได้หาเลี้ยงครอบครัว

    โดย นายอุดม จันทร์หอม อายุ 57 ปี บ้านเลขที่ 17/3 หมู่ 3 ต.โผงเผง กล่าวว่า ครอบครัวตนเองประกอบอาชีพอุตสาหกรรมภายในครัวเรือน ผลิตชุดเคลื่อนย้ายคนเจ็บส่งตามร้านค้าทั่วไป ทั้งในจังหวัดและส่งไปยังกรุงเทพฯ หลังประสบปัญหาน้ำท่วมที่อยู่อาศัยและสถานที่ผลิตสินค้า จำต้องใช้เป็นที่เพิงพักอาศัย เป็นสถานที่ผลิตอุปกรณ์สร้างรายได้ในช่วงน้ำท่วมแม้จะไม่สะดวกในการทำงานแต่ก็ปรับสภาพสถานที่ ให้ทำงานได้เพื่อสร้างรายได้ในช่วงน้ำท่วมขัง และยังคงทำการผลิตอย่างต่อเนื่อง ถึงจะทำได้ในปริมาณที่น้อยลงก็ตาม

    สถานการณ์น้ำไหลผ่านอ่างทองเริ่มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง สูง 7.77 เมตร จากระดับตลิ่ง 9.32 เมตร ไหลผ่าน 2,073 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จ.อ่างทอง มีผู้ประสบภัยน้ำท่วม 3 อำเภอ ได้แก่ อ.ป่าโมก 2 ตำบล 8หมู่ บ้าน 727 ครัวเรือน, อ.วิเศษชัยชาญ 5 ตำบล 20 หมู่บ้าน 502 ครัวเรือน, อ.เมือง 3 ตำบล 6 หมู่บ้าน 76 ครัวเรือน ด้านพื้นที่การเกษตรเสียหายจากน้ำล้นตลิ่งและฝนตกชุกลงขังในพื้นที่การเกษตร ได้รับความเสียหายจำนวน 6 อำเภอ 14 ตำบล เป็นนาข้าว 3,617 ไร่ พืชสวน 130 ไร่ รวมพื้นที่การเกษตรที่เสียหาย 3,747ไร่

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ฝนถล่มเมืองชัยภูมิทั้งคืน น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจ ระลอก 3

    [​IMG]

    พายุฝนถล่มเมืองชัยภูมิทั้งคืน น้ำท่วมเขตเศรษฐกิจระลอก 3 - จนท. เร่งเดินเครื่องระบายด่วน 2 อำเภอ ใต้อ่างคันฉู ยังวิกฤติ

    ภายหลังฝนกระหน่ำเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิตลอดทั้งคืน ทำให้มีน้ำท่วมรอการระบายในหลายพื้นที่ เขต อ.เมืองโซนเศรษฐกิจเมืองชัยภูมิ เกิดน้ำท่วมขังบนถนนหลายสาย โดยเฉพาะบริเวณหน้าวงเวียนรอบ อนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล ถนนนนทนาคร ถนนสนามบิน ถนนโนนม่วง ถนนชัยประสิทธิ์ ซอยประมงและชุมชนหนองบ่อ ระดับน้ำ 40-60 ซม. เทศบาลเมืองชัยภูมิ เร่งติดตั้งเครื่องระบายน้ำลงคลอง ลำห้วย อย่างต่อเนื่อง คาดคงต้องใช้เวลาอีกหลายชั่วโมงจะกลับสู่สภาวะปกติได้

    ขณะที่มวลน้ำป่าที่ไหลมาจาก อ.เทพสถิต ได้ไหลทะลักเข้าอ่างเก็บน้ำลำคันฉู ของ อ.บำเหน็จณรงค์ จนเกินความจุ ทำให้อ่างเสี่ยงเก็บน้ำไม่ไหว ต้องเร่งระบายลงมามากว่าวันละไม่น้อยกว่า 10 ล้านลูกบาศก์เมตร เพิ่มเติม ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร และพื้นที่การเกษตรเสียหายเป็นวงกว้างไปแล้วนับหมื่นไร่ เป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายกว่า 1,000 หลังคาเรือน

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ขอนแก่นเพิ่มการระบายน้ำเขื่อนอุบลรัตน์

    [​IMG]

    ขอนแก่น เพิ่มการระบายน้ำของเขื่อนอุบลรัตน์เป็นวันละ 9 ล้านลูกบาศก์เมตร หลังฝนหนักน้ำเข้าเขื่อนมาก เตือนประชาชนท้ายเขื่อนรับมือ

    นายทรงวุฒิ กิจวรวุฒิ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาหนองหวาย กรมชลประทาน กล่าวว่า จากการตรวจสอบปริมาณน้ำเก็บกักของเขื่อนอุบลรัตน์เช้าวันนี้ อยู่ที่ 2,431 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือร้อยละ 73 ของความจุอ่าง ในจำนวนนี้สามารถนำไปใช้งานได้ 1,200 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือร้อยละ 49 โดยมีปริมาณน้ำไหลลงความจุอ่าง 50.95 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน ทำให้การบริหารจัดการน้ำในระยะนี้จึงจำเป็นต้องเพิ่มการระบายน้ำจากเดิม 5 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน เป็น 9 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน สูงสุดอยู่ที่ 10 ล้านลูกบาศก์เมตร เพื่อรองรับปริมาณน้ำที่จะไหลลงความจุอ่างอย่างต่อเนื่องในระยะนี้

    นายทรงวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการเพิ่มระดับการปล่อยน้ำดังกล่าวจะไม่ส่งผลต่อภาวะน้ำท่วม เนื่องจากแม่น้ำพองยังคงสามารถรองรับน้ำได้อีกเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ขณะที่จากการตรวจสอบมวลน้ำหนุนตามแม่น้ำชี จาก จ.ชัยภูมิ ซึ่งไหลเข้าพื้นที่ จ.ขอนแก่น แล้ว วัดระดับน้ำได้อยู่ที่ 5.30 เมตร ทำให้การบริหารจัดการน้ำในภาพรวมตลอดทั้งช่วงฤดูฝนปีนี้จะต้องดำเนินการอย่างรัดกุม

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2559

    โคราชฝนตกหนักต่อเนื่อง ท่วมตลาดเมืองใหม่พิมาย

    [​IMG]

    โคราชฝนหนักต่อเนื่อง น้ำท่วมตลาดเมืองใหม่พิมาย การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก หวั่น หากยังมีฝนหนักระดับน้ำอาจสูงขึ้น

    ภายกลังจากที่มีปริมาณฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้ในหลายพื้นที่นั้นเกิดน้ำท่วมขัง อย่างเช่นที่ตลาดพิมายเมืองใหม่ หมู่ที่ 14 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราสีมา น้ำท่วมขังรอการระบายบริเวณถนนรอบตลาดสดพิมายเมืองใหม่ และบริเวณลานจอดรถตลาดพิมายเมืองใหม่ ระดับน้ำสูงกว่า 20 เซนติเมตร ส่งผลให้การสัญจรไปมาและประชาชนที่มาเลือกซื้อสิ่งของในตลาดเป็นไปด้วยความลำบาก ขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าบางร้านก็ต้องยืนแช่น้ำขายของ จากการสอบถาม พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดพิมายเมืองใหม่ เล่าว่า ถ้ามีฝนตกติดต่อกันเป็นเวลานานจะทำให้น้ำระบายไม่ทันสาเหตุมาจากท่อระบายน้ำในรอบ ๆ บริเวณตลาดพิมายเมืองใหม่ อุดตันและตื้นเขิน ทำให้น้ำไหลระบายช้า ซึ่งคาดว่าหากในช่วงสายของวันนี้ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ก็จะทำให้ระดับน้ำที่ท่วมขังนั้นเพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน

    เช่นเดียวกันกับชุมชนต่าง ๆ ภายในตัวเมืองนครราชสีมา ก็ได้รับผลกระทบจากปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา อย่างเช่นที่ชุมชนหนองโสน, ชุมชนหนองปรือ, ชุมชนหัวทะเล ที่มีระดับน้ำที่ขังตั้งแต่ 20 เซนติเมตร ไปจนถึง 50 เซนติเมตร ส่งผลให้ประชาชนนั้นได้รับความเดือดร้อนในการเดินทางเข้าออกหมู่บ้าน

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2559

    อุทัยธานี ฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลาก สั่งปิดน้ำตกไซเบอร์

    [​IMG]

    อุทัยธานีฝนหนัก น้ำป่าไหลหลาก เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง สั่งปิดน้ำตกไซเบอร์ ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำไม่มีกำหนด

    นายสังวร หมื่นชำนาญ หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าไซเบอร์ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง กล่าวว่า ได้เกิดฝนตกอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันก็ยังมีฝนตอยู่ ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากค่อนข้างรุนแรงจากเทือกเขาตอนบนลงสู่น้ำตกไซเบอร์ ต.ทองหลาง อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี ซึ่งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง อย่างที่เห็นในภาพมีน้ำไหลเชี่ยวกรากและน้ำยังมีสีขุ่น บ่งบอกถึงอันตรายจากน้ำป่า ซึ่งความเสี่ยงต่อการท่องเที่ยวน้ำตกเป็นอย่างมาก เพราะอาจเกิดน้ำป่าไหลหลากเพิ่มขึ้นอีกและอาจเกิดดินโคลนถล่ม จนก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิตขึ้นได้

    ดังนั้น ทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จึงได้มีคำสั่งปิดน้ำตกไซเบอร์รวมถึงน้ำตกแก่งสาวน้อย ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกันทันที โดยทำการปิดอย่างไม่มีกำหนด และไม่อนุญาตให้นักเที่ยวลงเล่นน้ำตกอย่างเด็ดขาด เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายจากน้ำป่าไหลหลากดินโคลนถล่ม และได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และหากฝนหยุดตกหนักและปริมาณน้ำลดขนาดความรุนแรงอยู่ในภาวะปกติแล้ว ก็จะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเที่ยวชมน้ำตกและลงเล่นน้ำตกเหมือนดังเดิม

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2559

    อีสาน กลาง ตะวันออก ใต้ ฝนยังตกหนัก กทม.ฝน 80%

    [​IMG]

    กรมอุตุ เผย ภาคเหนืออีสานตอนบนฝนลดลง ขณะภาคอีสานตอนล่าง กลาง ใต้ฝั่งตะวันตก ยังมีฝนชุกตกหนักบางแห่ง ขณะที่ กทม.ปริมณฑลฝนร้อยละ 80 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไปประจำเย็นวันที่ 8 ตุลาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีปริมาณฝนลดลง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมในระยะนี้ไว้ด้วย สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนตกหนักบางแห่ง

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คาดเกาหลีเหนือเตรียมทดลองนิวเคลียร์ครั้งใหม่

    [​IMG]

    โซล 9 ต.ค.- ผลการวิเคราะห์ภาพถ่ายดาวเทียมเมื่อไม่นานมานี้ชี้ว่า เกาหลีเหนืออาจเตรียมทดลองนิวเคลียร์หรือขีปนาวุธครั้งใหม่ในเร็ว ๆ นี้ ขณะที่วันจันทร์นี้จะเป็นวันครบรอบ 71 ปี ของการก่อตั้งพรรคแรงงาน

    ที่ผ่านมาเกาหลีเหนือมักแสดงแสนยานุภาพในวันสำคัญทางการเมือง เช่น การทดลองนิวเคลียร์ครั้งล่าสุดซึ่งเป็นครั้งที่ 5 เมื่อวันที่ 9 กันยายน เป็นวันก่อตั้งประเทศครบ 68 ปี สถาบันสหรัฐ-เกาหลี มหาวิทยาลัยจอห์นส์ฮอปกินส์ของสหรัฐได้เผยแพร่ผลวิเคราะห์ภาพถ่ายดาวเทียมเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม เผยให้เห็นว่ามีการเคลื่อนไหวที่สถานีปล่อยจรวดโซแฮมากขึ้น แต่เนื่องจากมีผ้าคลุมอุปกรณ์ปล่อยจรวดจึงไม่แน่ใจว่าเป็นการเตรียมการปล่อยจรวดหรือกิจกรรมอื่น

    เกาหลีเหนือทดลองนิวเคลียร์ครั้งแรกในวันนี้เมื่อ 10 ปีก่อน เป็นการทดลองนิวเคลียร์ใต้ดินที่ถูกมองว่าล้มเหลว แต่หลังจากนั้นโครงการก็มีความก้าวหน้าอย่างก้าวกระโดดเมื่อนานคิม จอง อึนขึ้นบริหารประเทศต่อจากบิดาที่ถึงแก่อสัญกรรมปลายปี 2554 เพราะได้กำกับดูแลการทดลองนิวเคลียร์ถึง 3 ครั้ง ในจำนวนนี้ 2 ครั้ง ทดลองในปีนี้ เกาหลีเหนืออ้างว่า การทดลองครั้งล่าสุดเป็นการย่อหัวรบนิวเคลียร์ติดบนขีปนาวุธ เป้าหมายสูงสุดคือการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ให้สามารถยิงได้ไกลถึงแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐ นอกจากนี้ยังปล่อยจรวดนำดาวเทียมขึ้นสู่อวกาศสำเร็จเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และทดลองยิงขีนาวุธจากเรือดำน้ำเมื่อเดือนสิงหาคม.-สำนักข่าวไทย

    ประณามการโจมตีทางอากาศในงานศพเยเมน ตายเจ็บเกือบ 700 คน

    [​IMG]

    ซานา 10 ต.ค.- เจ้าหน้าที่ประสานงานด้านมนุษยธรรมแห่งสหประชาชาติ เผยว่า ผู้เกี่ยวข้องต่างตกใจและไม่พอใจอย่างรุนแรงต่อปฏิบัติการโจมตีทางอากาศที่ทำให้ผู้ไปร่วมงานศพในเมืองหลวงเยเมนเสียชีวิตมากกว่า 140 คน บาดเจ็บอีกกว่า 520 คน

    เจ้าหน้าที่ยูเอ็นเรียกร้องให้เปิดการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวทันที และเรียกร้องประชาคมโลกกดดันว่าจะต้องมีการปกป้องชีวิตพลเรือน กลุ่มกบฏฮูธี ระบุว่า ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อศาลาประชาชนที่กำลังมีการประกอบพิธีศพ เมื่อวันเสาร์ เป็นฝีมือกองกำลังพันธมิตรที่ซาอุดีอาระเบียเป็นแกนนำ นับเป็นเหตุโจมตีร้ายแรงที่สุดครั้งหนึ่งตั้งแต่กองกำลังพันธมิตรเปิดฉากถล่มกลุ่มกบฎฮูธี เมื่อเดือนมีนาคมปีก่อน ด้านสหรัฐประกาศว่าได้ทบทวนการสนับสนุนกองกำลังพันธมิตรนำโดยซาอุดีอาระเบียแล้ว และเตือนว่าการให้ความร่วมมือด้านความมั่นคงกับซาอุดีอาระเบียไม่ใช่การให้ความร่วมมือตามใจชอบ

    กลุ่มกบฏฮูธีเข้ายึดกรุงซานาได้ในเดือนกันยายน 2557 และขยายพื้นที่ยึดครองไปอย่างกว้างขวาง ทำให้รัฐบาลประธานาธิบดีอาเบดรับโบ มันซูร์ ฮาดี ต้องลี้ภัยไปซาอุดีอาระเบีย ยูเอ็นเผยว่า นับตั้งแต่กองกำลังพันธมิตรถล่มกลุ่มกบฏฮูธี มีคนล้มตายแล้วกว่า 6,700 คน ส่วนใหญ่เป็นพลเรือน การสู้รบในเยเมนปะทุขึ้นอีกเมื่อการเจรจาสันติภาพล่มลงในเดือนสิงหาคม ขณะที่องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเซฟ) ประมาณว่า ชาวเยเมนราว 3 ล้านคน กำลังต้องการอาหารอย่างเร่งด่วน และเด็ก 1.5 ล้านคน เกิดภาวะทุพโภชนาการ นอกจากนี้ ยังเกิดอหิวาตกโรคในกรุงซานาและเมืองตาอีซ เมืองใหญ่อันดับ 3 ของประเทศ.-สำนักข่าวไทย

    เฮอริเคนแมทธิวพัดถล่มสหรัฐ น้ำท่วมหลายจุด

    [​IMG]

    สหรัฐ 9 ต.ค. – พายุเฮอริเคนแมทธิวพัดเข้าถล่มรัฐเซาท์แคโรไลนา ทำให้เกิดอุทกภัยในพื้นที่ ก่อนอ่อนกำลังลงและเคลื่อนตัวไปทางชายฝั่งด้านตะวันออก

    โดยทำให้บริเวณชายฝั่งด้านตะวันตกเกิดน้ำท่วมขังบนพื้นผิวถนน ป้ายจราจรล้มระเนระนาด รวมทั้งเกิดไฟฟ้าดับ สำนักงานพยากรณ์อากาศของสหรัฐ เตือนว่า แม้เฮอริเคนแมทธิวอ่อนกำลังลง แต่ยังเป็นอันตรายต่อชีวิตได้ ขณะที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ประกาศภาวะฉุกเฉินในรัฐฟลอริดาและจอร์เจีย รวมถึงรัฐเซาท์แคโรไลนา และนอร์ทแคโรไลนา. -สำนักข่าวไทย

    แมทธิวพัดผ่านอีก 2 รัฐ หลังสร้างความเสียหายหนักตั้งแต่ปลายเดือนก่อน

    [​IMG]

    ชาร์ลสตัน 9 ต.ค.- เฮอริเคนแมทธิวเคลื่อนตัวขึ้นเหนือกระหน่ำรัฐนอร์ทแคโรไลนาและรัฐเวอร์จิเนียของสหรัฐในวันนี้แม้มีความรุนแรงลดลงเหลือระดับ 1 หลัง จากกระหน่ำหลายประเทศในทะเลแคริบเบียนมาตั้งแต่ปลายเดือน โดยเฉพาะเฮติที่มีผู้เสียชีวิตเกือบ 900 คนแล้ว

    ทางการรัฐนอร์ทแคโรไลนาและรัฐเวอร์จิเนียเตือนชุมชนริมฝั่งระวังน้ำท่วมฉับพลันจากฝนตกหนัก 15 นิ้ว ลมกระโชกแรง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และคลื่นพายุซัดฝั่ง รวมทั้งขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่กลางแจ้ง โดยคาดว่าตาพายุจะเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งรัฐนอร์ทแคโรไลนาในเช้าวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าไทย 11 ชั่วโมง

    เฮอริเคนแมทธิวซึ่งมีความรุนแรงสูงสุดถึงระดับ 5 ขึ้นฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐตั้งแต่วันพฤหัสบดี ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 11 คนในรัฐฟลอริดา รัฐจอร์เจียและรัฐนอร์ทแคโรไลนา ครัวเรือนและธุรกิจกว่า 2 ล้านรายไม่มีไฟฟ้าใช้ โดยได้กระหน่ำหลายประเทศในทะเลแคริบเบียนที่อยู่ทางใต้ของสหรัฐมาตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน สร้างความเสียหายขนานใหญ่ เฉพาะเฮติที่ถูกกระหน่ำโดยตรง ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วถึง 877 คน และอีก 61,500 คนต้องอาศัยในที่พักพิงชั่วคราว.-สำนักข่าวไทย

    รถไฟตกรางในนิวยอร์ก คาดเจ็บ 50-100 คน

    [​IMG]

    นิวยอร์ก 9 ต.ค.- เกิดเหตุรถไฟตกรางในย่านลองไอส์แลนด์ รัฐนิวยอร์กของสหรัฐ ค่ำวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น คาดว่ามีผู้บาดเจ็บ 50-100 คน และต้องระงับบริการเดินรถไฟทั้ง 2 ฝั่ง บนเส้นทางรถไฟสายสำคัญ

    ตำรวจนิวยอร์กเผยว่า เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.00 น. วันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น ห่างจากย่านแมนฮัตตันไปทางตะวันออก 32 กิโลเมตร เนื่องจากรถไฟโดยสารชนรถไฟซ่อมบำรุง ทำให้ต้องระงับการเดินรถไฟทั้ง 2 ฝั่ง ยังไม่มีรายละเอียดเหตุการณ์ว่า ขณะเกิดเหตุรถไฟซ่อมบำรุงจอดอยู่หรือไม่ รวมไปถึงความรุนแรงของการชน คาดว่ามีผู้โดยสารบาดเจ็บ 50-100 คน แต่คงไม่สาหัส รถไฟสายนี้ถือเป็นสายที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่นที่สุดสายหนึ่งในนครนิวยอร์ก

    เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากเพิ่งเกิดเหตุรถไฟโดยสารพุ่งชนสถานีแห่งหนึ่งของรัฐนิวเจอร์ซีย์อย่างรุนแรง เมื่อวันที่ 29 กันยายน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บกว่า 100 ราย.-สำนักข่าวไทย

    ปิดสนามบินนิวเดลีบางส่วน เกรงสารกัมมันตรังสีรั่วไหล

    [​IMG]

    นิวเดลี 9 ต.ค.- เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินอินเดียเร่งปิดพื้นที่บางส่วนของท่าอากาศยานนานาชาตินิวเดลี หลังจากเจ้าหน้าที่สงสัยว่ากล่องบรรจุวัสดุนิวเคลียร์ทางการแพทย์ซึ่งเป็นสารกัมมันตรังสีอาจรั่วไหล

    ตำรวจประจำท่าอากาศยานเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้แยกกล่องต้องสงสัยจำนวน 15 กล่องไว้ตรวจสอบหลังลำเลียงมาโดยเครื่องบินที่เดินทางมาจากกรุงปารีสของฝรั่งเศส เจ้าหน้าที่แจ้งว่าพบการรั่วไหลจึงได้ปิดจุดขนถ่ายสินค้าและแจ้งคณะกรรมการกำกับดูแลพลังงานปรมาณู ซึ่งได้ส่งผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบแล้ว ผู้รับสินค้าชุดนี้คือบริษัทชีวการแพทย์ในกรุงนิวเดลีและอีกสองสามเมือง

    ท่าอากาศยานแห่งนี้เคยเกิดกรณีคล้ายกันเมื่อปีก่อน เมื่อเจ้าหน้าที่พบว่าวัสดุนิวเคลียร์ทางการแพทย์ ที่ลำเลียงมาโดยเครื่องบินที่เดินทางมาจากตุรกีเกิดความเสียหาย และพบของเหลวไหลออกมาจากสินค้าอีกชุด ส่วนเมื่อปี 2553 เกิดเหตุคนงานโรงแยกขยะในกรุงนิวเดลีได้รับกัมมันตภาพรังสีเสียชีวิต 1 คน ล้มป่วย 7 คน จุดกระแสวิตกเรื่องความปลอดภัยในการจัดการสารกัมมันตรังสีในอินเดีย ขณะที่กลุ่มสิ่งแวดล้อมเผยว่า อินเดียผลิตขยะอุตสาหกรรมอันตรายมากถึง 5 ล้านตันต่อปี.-สำนักข่าวไทย

    พันธมิตรอาหรับพร้อมร่วมกับสหรัฐ สอบเรื่องโจมตีทางอากาศในเยเมน

    [​IMG]

    ริยาด 9 ต.ค.- กองกำลังพันธมิตรนำโดยซาอุดีอาระเบียเผยว่า พร้อมร่วมกับสหรัฐสอบสวนเรื่องปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อสถานที่ประกอบพิธีศพในกรุงซานาของเยเมนเมื่อวันเสาร์ที่ทำให้มีผู้บาดเจ็บล้มตายเกือบ 700 คน

    สำนักข่าวซาอุดีอาระเบียรายงานแถลงการณ์ของกองกำลังพันธมิตรว่า จะเปิดการสอบสวนปฏิบัติการที่น่าเสียใจและเจ็บปวดนี้โดยทันทีร่วมกับคณะประเมินเหตุการณ์ร่วมในเยเมนและคณะผู้เชี่ยวชาญจากสหรัฐที่เข้าร่วมการสอบสวนมาก่อน นอกจากนี้ยังยินดีที่จะแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับปฏิบัติการทางทหาร สถานที่เกิดเหตุและพื้นที่โดยรอบกับคณะสอบสวนด้วย จากนั้นจะแจ้งผลการสอบสวนทันทีที่เสร็จสมบูรณ์ ขณะเดียวกันขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้ตกเป็นเหยื่อสงคราม ตั้งแต่กลุ่มกบฏเข้ายึดอำนาจในเยเมนตั้งแต่ปี 2557

    กองกำลังพันธมิตรแถลงเรื่องนี้ หลังจากก่อนหน้านี้ปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับปฏิบัติโจมตีทางอากาศเมื่อวันเสาร์ ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 140 คน บาดเจ็บอีกกว่า 520 คน ด้านกลุ่มกบฏฮูธีที่ยึดกรุงซานาและพื้นที่ส่วนใหญ่ในเยเมนโทษว่าเป็นฝีมือของกองกำลังพันธมิตรอาหรับที่เริ่มโจมตีกลุ่มกบฏตั้งแต่เดือนมีนาคมปีก่อน กองกำลังดังกล่าวประกอบด้วยซาอุดีอาระเบีย บาห์เรน อียิปต์ โมร็อกโก กาตาร์ ซูดาน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์.-สำนักข่าวไทย

    ตำรวจสหรัฐถูกยิงขณะเข้าระงับเหตุทะเลาะวิวาทในครอบครัว

    [​IMG]

    สหรัฐ 9 ต.ค. – ตำรวจสหรัฐถูกยิงเสียชีวิต 2 นาย และบาดเจ็บ 1 นาย ที่เมืองปาล์มสปริงส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย หลังเข้าระงับเหตุทะเลาะวิวาทในครอบครัว

    โดยมือปืนทำทีเข้ามาพูดคุยกับตำรวจ ก่อนชักปืนยิงใส่ตำรวจทั้ง 3 นาย แล้วหลบหนีไป หัวหน้าตำรวจปาล์มสปริงส์ ระบุพอทราบประวัติมือปืนรายนี้แล้ว และมีการปิดล้อมอาคารหลายหลังบริเวณดังกล่าว เตือนประชาชนบริเวณใกล้เคียงให้อยู่แต่ในบ้าน อย่ารับคนแปลกหน้าเข้าไปโดยเด็ดขาด. -สำนักข่าวไทย

    แอฟริกาใต้มีสนามบินพลังงานแสงอาทิตย์แห่งแรกของทวีป

    [​IMG]

    จอร์จ 9 ต.ค.- เมืองจอร์จ ริมฝั่งทางใต้ของแอฟริกาใต้ มีท่าอากาศยานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานหลักในการทำงานทุกอย่างเป็นแห่งแรกของภูมิภาค

    ท่าอากาศยานแห่งนี้ติดตั้งแผงเซลล์แสงอาทิตย์ จำนวน 2,000 แผง ผลิตไฟฟ้าได้วันละ 750 กิโลวัตต์ ขณะที่ต้องการใช้งานเพียงวันละ 400 กิโลวัตต์ สำหรับหอควบคุมการจราจรทางอากาศ บันไดเลื่อน เคาน์เตอร์เช็กอินผู้โดยสาร สายพานลำเลียงกระเป๋า ร้านอาหาร และตู้เอทีเอ็ม ไฟฟ้าส่วนเกินจึงถูกส่งกลับไปยังสายไฟฟ้าของเทศบาล เพื่อจ่ายให้แก่ 274 ครัวเรือน จากประชากรทั้งเมือง 150,000 คน

    ท่าอากาศยานจอร์จ สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2520 ในยุคที่มียังมีนโยบายแบ่งแยกสีผิว สำหรับนายพี ดับเบิลยู โบธา นายกรัฐมนตรีคนสุดท้ายและประธานาธิบดีคนแรกใช้เดินทางกลับบ้าน ปัจจุบันได้รับการปรับปรุงเป็นศูนย์กลางขนส่งดอกไม้ หอยนางรม และนักกอล์ฟ แต่ละปีมีผู้โดยสารใช้บริการ 700,000 คน นำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ตั้งแต่เดือนกันยายนปีก่อน ถือเป็นแห่งที่ 2 ของโลก รองจากท่าอากาศยานโคชิหรือโคชิน ทางใต้ของอินเดีย ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้ถึง 1,229 ตัน เพราะลดการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลถึง 103,934 ลิตร และลดค่าไฟฟ้าได้ถึงร้อยละ 40 ภายใน 1 ปี คาดว่าใช้เวลาอีกเพียง 5-10 ปี ก็จะคืนทุนที่ใช้ลงทุนพลังงานแสงอาทิตย์ 16 ล้านแรนด์ (ราว 40.23 ล้านบาท).-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวที่เมียนมา ขนาด 2.6 ริกเตอร์ ไร้ผลต่อไทย

    [​IMG]

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุรายงาน แผ่นดินไหวเมียนมา ขนาด 2.6 ตามมาตราวัดริกเตอร์ ไร้ผลต่อประเทศไทย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงานเมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2559 เวลา 04.23 น. ได้เกิดแผ่นดินไหว ที่ประเทศเมียนมา วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 2.6 ตามมาตราวัดริกเตอร์ ความลึก 3 กม. โดยยังไม่มีรายงานความเสียหาย และไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ลพบุรีฝนหนัก น้ำท่วมรอบ 3 เขื่อนป่าสักฯ เร่งระบายหวั่นล้น

    [​IMG]

    ฝนตกหนักใน จ.ลพบุรี ทำน้ำท่วมบ้านประชาชนรอบที่ 3 สูงเกือบ 80 ซม. ขณะเขื่อนป่าสักฯ ต้องเร่งระบาย หวั่นล้นอ่าง

    นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่หมู่บ้านหลังวิทยาลัยอาชีวศึกษา หมู่ 6 ต.ป่าตาล อ.เมืองลพบุรี หลังมีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่อง ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน กว่า 50 หลัง ระดับ 50-80 ซม. การเข้าออกบ้านต้องใช้เรือ โดยหมู่บ้านแห่งนี้ถูกน้ำท่วมในครั้งนี้เป็นรอบที่ 3 แล้ว และยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

    ด้าน นายอรรถพร ปัญญาโฉม ผู้อำนวยการจัดสรรน้ำสำนักงานชลประทานที่ 10 จ.ลพบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ได้เพิ่มการระบายน้ำออกจากเขื่อนอีกระลอก ในอัตรา 660 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือวันละ 57 ล้านลูกบาศก์เมตร หลังมีน้ำไหลเข้าสู่อ่างเก็บน้ำ 62 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้น้ำสะสมของเขื่อนเพิ่มสูงขึ้นเป็น 907 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 94 ส่งผลให้เขื่อนเหลือพื้นที่กักเก็บน้ำได้อีกเพียง 53 ล้านลูกบาศก์เมตร เท่านั้น จึงจำเป็นต้องเร่งระบายน้ำออก ซึ่งก็จะทำให้น้ำในแม่น้ำป่าสัก ซึ่งไหลผ่าน จ.ลพบุรี สระบุรี และ พระนครศรีอยุธยา ปรับระดับสูงขึ้นอีกครั้ง จึงขอให้ประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำป่าสักเตรียมความพร้อมเก็บสิ่งของมีค่าไว้บนที่สูง

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2559

    เจ้าพระยาปรับเอ่อท่วมที่ลุ่มต่ำนครสวรรค์ 70 ซม.

    [​IMG]

    เจ้าพระยาปรับระดับสูงขึ้น เอ่อล้นท่วมชุมชนในที่ลุ่มริมตลิ่ง เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ สูง 50-70 ซม.

    หลังจากแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ จ.นครสวรรค์ มีระดับสูงขึ้น จนไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ในชุมชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ ในเขตเทศบาลนครนครสวรรค์ ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง โดยบริเวณชุมชนบางปรอง ซึ่งอยู่ติดริมแม่น้ำ น้ำไหลเข้าท่ว ระดับน้ำบางช่วงสูงถึง 1 เมตร บ้านเรือนได้รับความเดือดร้อน ประมาณ 300 หลัง และที่ชุมชนสถานนีรถไฟปากน้ำโพ ระดับน้ำท่วมสูง 50-70 เซนติเมตร ได้หลากท่วมบ้านเรือน รวมถึงโรงเรียนวิชาวดี แต่โชคดีที่เป็นช่วงปิดการเรียนการสอน เบื้องต้นพบชาวบ้านบางส่วน ต้องมาตั้งเต็นท์เป็นที่พักอาศัยชั่วคราวบนถนน

    ด้าน นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ ได้ลงพื้นไปตรวจเยี่ยมชาวบ้านชุมชนบางปรองบาง และชุมชนสถานีรถไฟ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตั้งเต้นท์ไว้เป็นที่พักชั่วคราว พร้อมทำคันดินหินคลุกกั้นน้ำใต้สะพานเดชาติวงศ์ ฝั่งวัดเขาจอมคีรนาคพรต เพื่อให้ชาวบ้านชุมชนวัดเขา สามารถใช้เส้นทางได้ หลังจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา มีระดับสูงขึ้น และไหลเข้าท่วมบริเวณถนนลอดใต้สะพานเดชาติวงศ์ ในเขตเทศบาลนครนครสวรรค์ ทำให้รถไม่สามารถสัญจรได้ ควบคู่กับการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว ใน 2 จุด คือ ถนนริมน้ำแยกข้างศาลเยาวชนและครอบครัว กับถนนริมน้ำแยกตลาดศรีนคร สำหรับเตรียมความพร้อมหากน้ำในแม่น้ำมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น และมีฝนตกหนัก

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ขอนแก่นปักธงแดงหลังน้ำหนุนจากชัยภูมิไหลผ่าน

    [​IMG]

    ขอนแก่น ปักธงแดง เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน หลังมวลน้ำหนุนจาก จ.ชัยภูมิ ไหลเอ่อผ่านลำน้ำชีท่วมนาข้าวกว่า 3 พันไร่

    นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นายพรพิทักษ์ แม้นศิริ ประชาสัมพันธ์ จ.ขอนแก่น ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำหนุน หลังระดับน้ำในแม่น้ำชีเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา บริเวณสะพานบ้านท่าฉาง ซึ่งเชื่อมระหว่าง อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น กับ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ โดยพบว่า มีระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นมาจากมวลน้ำหลากของ จ.ชัยภูมิ ที่เริ่มเข้าสู่พื้นที่ จ.ขอนแก่น แล้ว

    ด้าน นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ทำการปักธงแดงในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อแจ้งเตือนประชาชนรับมือกับภาวะน้ำท่วมฉับพลัน ขณะที่ระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น ได้ไหลเข้าท่วมนาข้าวของเกษตรกร ในพื้นที่ อ.แวงน้อยและ อ.แวงใหญ่ รวมกว่า 3,000 ไร่ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้จัดหาพื้นที่ที่ปลอดภัยสำหรับการอพยพออกนอกพื้นที่และประกาศแจ้งเตือนพื้นที่อำเภอตามลำน้ำชี โดยจะต้องเฝ้าระวังระดับน้ำ ซึ่งอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์นี้

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2559

    น้ำจากลำจักราช ท่วมบ้านประชาชน 20 หลัง ที่โคราช

    [​IMG]

    น้ำจากลำจักราช เอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 20 หลังคาเรือน ใน อ.พิมาย โคราช ไร้หน่วยงานเหลียวแล

    ชาวบ้านวังกุ่ม หมู่ 14 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ต้องเดินลุยน้ำลึกกว่า 1 เมตร เข้าบ้าน หลังเกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้น้ำเหนือจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร และน้ำจากพื้นที่ อ.เมือง อ.โนนไทย และ อ.โนนสูง ไหลลงมาในพื้นที่ อ.พิมาย อย่างต่อเนื่อง จนทำให้น้ำในลำจักราช ซึ่งเป็นลำน้ำสาขาของลำน้ำมูล เกิดการเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 20 หลังคาเรือน ในหมู่บ้านวังกุ่ม เนื่องจากอยู่ติดกับลำน้ำ

    โดยชาวบ้านหลายคนต้องเดินลุยน้ำเข้าบ้านด้วยความยากลำบาก เพราะทางเข้าบ้านหลายหลังมีระดับน้ำลึกประมาณ 40 เซนติเมตร ส่วนบางหลังที่ปลูกบ้านอยู่ติดกับลำน้ำจักราช เช่น บ้านของ นางละมุน เสาไธสง อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 279/5 หมู่ 14 มีระดับน้ำลึกกว่า 1 เมตร ต้องใช้เรืออีโปงพายเข้าบ้านอย่างเดียว ทั้งนี้ ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน โดยน้ำที่ท่วมนี้กำลังรอการระบายลงสู่ลำน้ำมูลต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2559

    น้ำท่วม อ.ท่าเรือ อยุธยา 4 ตำบล สูงกว่า 1 เมตร

    [​IMG]

    น้ำท่วม อ.ท่าเรือ อยุธยา 4 ตำบล สูงกว่า 1 เมตร หลังเขื่อนพระรามหก ระบายเกินจุดวิกฤติที่รองรับได้

    นายวิทิต ปิ่นนิกร นายอำเภอท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์ใน อ.ท่าเรือ หลังเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เร่งระบายน้ำสู่ท้ายเขื่อน ทำให้เขื่อนพระรามหก ซึ่งตั้งอยู่ในเขต ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ ต้องเร่งระบายน้ำเช่นกัน ด้วยการเพิ่มระดับการปล่อยอยู่ที่อัตรา 700 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้พื้นที่ริมตลิ่งเน้นจุดลุ่มต่ำ ใน 4 ตำบล ของอำเภอ ประกอบด้วย ต.ท่าเรือ ท่าหลวง ศาลาลอย และวังแดง ได้รับผลกระทบน้ำเอ่อล้นเข้าท่วม ล่าสุด ระดับน้ำบางจุดมีความสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้าน 20 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะเขตเศรษฐกิจ ย่านตลาดท่าเรือ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กำลังเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำป่าสัก คาดว่าไม่นานสถานการณ์น่าจะดีขึ้น

    ทั้งนี้ ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีพื้นที่การเกษตรเสียหาย แต่ปัจจุบันได้แจ้งเตือนให้ชาวบ้าน ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังจับตาระดับน้ำอย่างใกล้ชิด เพราะมีแนวโน้มสูงว่าเขื่อนจะเพิ่มระดับระบายน้ำอีกในระยะนี้ ส่วนมาตรการให้ความช่วยเหลือขณะนี้ ดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่นำถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยแล้ว

    อย่างไรก็ตาม นายวิทิต ระบุว่า ในส่วนของ อ.ท่าเรือ นั้น จะได้รับผลกระทบน้ำเอ่อล้นตลิ่ง ก็ต่อเมื่อเขื่อนพระรามหกปล่อยน้ำในระดับ 600 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งขณะนี้ถือว่าเกินจุดวิกฤติไปมาก

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ชาวโผงเผงเร่งเสริมกระสอบทรายหลังน้ำท่วม

    [​IMG]

    ชาวบ้านโผงเผง จ.อ่างทอง เร่งเสริมกระสอบทรายบนคันดินป้องกันน้ำล้น หลังท่วมแล้วกระทบประชาชน 48 หลังคาเรือน

    อ่างทอง ชาวบ้านหมู่ 5 โผงเผง เร่งเสริมกระสอบทรายบนคันดินป้องน้ำล้นเข้าท่วม หมู่บ้านกว่า 40 หลังคาเรือน ด้านผู้เลี้ยงปลากระชังครวญน้ำแรง ลูกปลาทับทิมตายจำนวนมาก

    สถานการณ์น้ำเจ้าพระยา ซึ่งไหลผ่าน จ.อ่างทอง ได้เพิ่มระดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังเขื่อนเจ้าพระยา ระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อน ในอัตรา 2,350 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้น้ำเอ่อล้นไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนข้ามคันดินกันน้ำ ในบริเวณหมู่ 5 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก โดยชาวบ้านพร้อมทหารต้องช่วยกันเสริมคันดินพร้อมนำกระสอบทรายมาวางเสริมคันดินกันน้ำเป็นระยะทางยาวกว่า 700 เมตร ขนานไปกับคลองโผงเผง เพื่อป้องกันน้ำล้นไหลท่วมบ้านเรือนจำนวน 48 หลัง ในแนวกันน้ำ

    ด้าน นางประนอม ภู่จิ๋ว อายุ 60 ปี ชาวบ้านที่ประกอบอาชีพเลี้ยงปลากระชัง บริเวณคลองโผงเผง หมู่ 5 ต.โผงเผง กล่าวว่า หลังน้ำได้เพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็วและไหลแรงมากขึ้นทำให้ลูกปลาทับทิมที่ปล่อยลงไปในกระชังกว่า 30,000 ตัว ทยอยตายอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันเหลือไม่ถึง 5,000 ตัว แล้ว เนื่องจากกระแสน้ำแรงทำให้ลูกปลาว่ายน้ำไม่ไหว ไปติดกระชังแล้วตัวถูกกับกระชังปลา เกล็ดร่อนออก ลำตัวเป็นแผล ว่ายน้ำอ่อนแรงลงกินอาหารไม่ได้ ทำให้ตายลงจำนวนมาก ที่สำคัญยังต้องเร่งใช้เชือกผูกรั้งแพปลาไว้ให้หนาแน่นเพื่อป้องกันความเสียหายจากกระแสน้ำเชี่ยวที่ไหลแรง ล่าสุด ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง สูง 7.87 เมตร จากระดับตลิ่ง 9.32 เมตร ไหลผ่าน 2,111 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ธารน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม 2 อำเภอ ใน จ.ชัยภูมิ

    [​IMG]

    ธารน้ำใจหลั่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำเขื่อนลำคันฉู ทะลักท่วม 2 อำเภอของ จ.ชัยภูมิ - ผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบ

    สถานการณ์อ่างเก็บน้ำลำคันฉู ทะลักท่วม 2 อำเภอ ใน จ.ชัยภูมิ ทำให้กลุ่มเยาวชนที่อยู่ต่างจังหวัดและต่างประเทศ ได้รวมตัวกันนำสิ่งของข้าวสารอาหารแห้ง ใส่รถกระบะกว่า 40 คัน ไปแจกให้ผู้ประสบภัย รวม 4 หมู่บ้าน 4 ตำบล 2 อำเภอ ที่บ้านมะเกลือโนนทอง ต.หนองบัวบาน อ.จัตุรัส, บ้านละหาน ต.ละหาน อ.จัตุรัส, บ้านหนองแวง ต.บ้านเพร็ช อ.บำเหน็จณรงค์ บ้านวังกะอาม ต.บ้านตาล อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งระดับมวลน้ำยังคงสูงถึง 30- 60 เซนติเมตร จนทำให้เด็ก ๆ ในหมู่บ้านหนองแวง ออกมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานอีกด้วย

    ด้าน นายชูศักดิ์ ตรีสาร ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย นายนายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอบำเหน็จณรงค์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจดูปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำลำคันฉู ซึ่งล่าสุดมีปริมาณน้ำ 44.930 ล้านลูกบาศก์เมตร เทียบกับความจุคิดเป็น 105.46% จนล้นสปิลล์เวย์ออกมา ในระดับ 0.33 เมตร ถือว่าลดลงจากเมื่อวานนี้ 0.08 เมตร

    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เตือนประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณสะพานบ้านปากจาบ ลำน้ำสาขา และประชาชนที่อาศัยอยู่ตามริมลุ่มน้ำลำคันฉู ให้ขนของขึ้นสู่ที่สูง เพราะอาจได้รับผลกระทบจากปริมาณมวลน้ำที่เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน โดยให้มีการเตรียมความพร้อมไว้และคอยรับฟังข่าวสารการเตือนภัยจากจังหวัดอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม หากไม่มีฝนตกลงมาอีก สถานการณ์ก็จะเริ่มเข้าสู่สภาวะปกติในเร็ว ๆ นี้

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2559

    น้ำวังสูงท่วมบ้านชาวลำปางริมฝั่ง กระทบ 2 หมู่บ้าน

    [​IMG]

    ระดับน้ำวังสูงเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนประชาชนลำปางริมฝั่ง กระทบราษฎร 2 หมู่บ้าน ขณะปริมาณน้ำเขื่อนกิ่วคอหมาเต็มความจุแล้ว

    ชาวบ้านม่วงหมู่ 4 และ บ้านม่วงงามหมู่ 6 ต.แจ้ห่ม อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ต้องตื่นนอนตั้งแต่เช้ามืด หลังผู้ใหญ่บ้านได้ประกาศเสียงตามสาย ว่า วันนี้ระดับน้ำวังได้เพิ่มสูงขึ้นจนเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ 2 ริมฝั่ง กระทบชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน เสียหายในเบื้องต้นประมาณ 20 หลัง และมีพืชผลทางการเกษตร รวมถึงสิ่งของเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ได้รับความเสียหาย แต่ชาวบ้านบางรายได้ ย้ายทรัพย์สินมีค่า เช่น รถจักรยานยนต์ และรถไถนา สัตว์เลี้ยง ขึ้นมาไว้บนถนนได้ทัน

    ขณะที่น้ำวังยังคงเพิ่มระดับสูงขึ้นเรื่อย ๆ หลังเขื่อนกิ่วคอหมาในเขต อ.แจ้ห่ม ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือมีระดับน้ำกักเก็บเต็มความจุแล้ว แต่ก็ยังเป็นเขื่อนใหญ่ที่มีศักยภาพรับน้ำได้สูงสุดถึง 209 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยทางเขื่อนได้ทำการพร่องน้ำ มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้พื้นที่ท้ายเขื่อนได้รับผลกระทบดังกล่าว

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ปภ.พังงา แจ้งเตือนน้ำป่าไหลหลากดินถล่ม

    [​IMG]

    ปภ.พังงา แจ้งน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม หลังปริมาณน้ำฝนตกสะสม 24 ชั่วโมง 196.0 มิลลิเมตร

    นางกุลธารินท์ โรจนสุรสีห์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา กล่าวว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดพังงา ได้มีฝนตกหนักต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน ทำให้ในหลายพื้นที่ของจังหวัดพังงา ระดับน้ำแม่น้ำสายหลักเพิ่มสูงขึ้น และมีสีขุ่นเหลือง ซึ่งวันนี้ทางสำนักวิจัยพัฒนาและอุทกวิทยา กรมทรัพยากรน้ำ ได้แจ้งให้ประชาชนในพื้นที่บ้านโรงกลวง ต.นบปริง อ.เมืองพังงา จ.พังงา เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม หลังจากวัดประมาณฝนตกสะสม 24 ชั่วโมง สูง 196.0 มิลลิเมตร พร้อมทั้งแจ้งเตือนประชาชนให้ติดตามข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังกำชับทุกหน่วยงานให้จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ รวมถึงเจ้าหน้าที่พร้อมปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีเมื่อเกิดเหตุ

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ก๊าซแอมโมเนียโรงน้ำแข็ง รั่วไหลที่ลำปาง

    [​IMG]

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเขลางค์นคร เร่งเข้าระงับเหตุ ก๊าซแอมโมเนีย รั่วไหล กลางโรงานน้ำแข็ง ในเมืองลำปาง

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ได้รับแจ้งเกิดเหตุก๊าซแอมโมเนียรั่วไหล จากโรงงานผลิตน้ำแข็งไม่มีชื่อ ที่กำลังก่อสร้างเสร็จ ในเขตบ้านปงแสนทอง หมู่ที่1 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง จึงรีบเข้าตรวจสอบ พบเป็นโรงน้ำแข็ง ที่ตั้งอยู่ห่างจากชุมชน ติดกับถนนเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน ในเบื้องต้นกลิ่นแก๊สแอมโมเนีย ส่งกลิ่นอย่างรุ่นแรง และพบคนงานชายจำนวนหลายคน ที่สุดดมก๊าซดังกล่าว ใช้น้ำฉีดตามใบหน้า และร่างกาย เจ้าหน้าได้ใช้รถบรรทุกดับเพลิง จำนวนสองคัน จอดปิดหัว ท้าย ของถนนระยะห่างจากจุดของโรงงานฯ ประมาณ 100 เมตร มีการห้ามทั้งคน รถทุกชนิดขับผ่าน

    เนื่องจากเกรงจะสูดดมและได้รับอันตราย และเจ้าหน้าที่ได้สวมชุดป้องกัน อย่างแน่นหนา เข้าทำการตรวจเช็คและทำการซ่อมแก้ไข ใช้เวลานานกว่าสองชั่วโมง จึงสามารถซ่อมแก้ไขจนสำเร็จ โชคดีที่ไม่มีคนงานได้รับอันตรายถึงชีวิต ส่วนสาเหตุแก๊สรั่วนั้น เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2559

    กรมอนามัยแนะประชาชนออกเจ ควรปฏิบัติใน 9 ข้อ

    [​IMG]

    กรมอนามัย แนะ ปชช. หลังออกเจ ควรรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางหารอาหาร ตามหลัก 9 ข้อ

    นพ.ณรงค์ศักดิ์ อังคะสุวพลา อธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยถึงการบริโภคอาหารหลังหมดเทศกาลกินเจ ว่า ในช่วงกินเจติดต่อกันเป็นเวลา 9 วัน ส่งผลให้ร่างกายมีการปรับระบบการย่อยอาหารจากที่ย่อยเนื้อสัตว์มาเป็นผักแทน ดังนั้น เมื่อร่างกายต้องกลับมากินอาหารประเภทหนักๆ ตามปกติผู้บริโภคจึงต้องมีการปรับสภาพร่างกายด้วยการกินอาหารที่ย่อยง่าย เช่น เนื้อปลา ผักและผลไม้ก่อน หลีกเลี่ยงอาหารย่อยยากประเภทเนื้อวัว เนื้อหมู เนื่องจากระยะแรกร่างกายต้องมีการปรับระบบการย่อยอาหารจากพืชผักมาเป็นเนื้อสัตว์ ซึ่งหากมีการบริโภคอาหารที่ย่อยยากในช่วงแรกอาจทำให้เกิดอาการท้องอืด จุกเสียด แน่นท้อง อาหารไม่ย่อยได้ โดยภายหลังจากที่ร่างกายสามารถปรับสภาพการย่อยอาหารได้กลับมาสู่ภาวะเดิม ผู้บริโภคจะสามารถกินอาหารตามปกติได้ และทางที่ดีควรกินอาหารตามข้อปฏิบัติการกินอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทย

    นพ.ณรงค์ศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า การกินอาหารตามโภชนบัญญัติจะช่วยให้ผู้บริโภคได้รับสารอาหารที่จำเป็นอย่างครบถ้วน ซึ่งประกอบด้วย

    1. กินอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ แต่ละหมู่ให้หลากหลาย
    2. กินข้าวเป็นอาหารหลัก สลับกับอาหารประเภทแป้งเป็นบางมื้อ
    3. กินพืชผักให้มากและกินผลไม้เป็นประจำ
    4. กินปลา เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ไข่ และถั่วเมล็ดแห้งเป็นประจำ โดยเด็กสามารถกินไข่วันละ 1 ฟอง ได้ทุกวัน แต่ผู้ใหญ่ควรกินไม่เกินสัปดาห์ละ 2-3 ฟอง
    5. ดื่มนมให้เหมาะสมตามวัย เพราะนมเป็นแหล่งโปรตีน วิตามินบี และแคลเซียม
    6. กินอาหารที่มีไขมันแต่พอเหมาะ ซึ่งโดยปกติร่างกายควรได้รับไขมันในแต่ละวันไม่เกิน ร้อยละ 30 ของพลังงานที่ได้รับจากสารอาหารทั้งหมด
    7. หลีกเลี่ยงการกินอาหารที่หวานจัดและเค็มจัด
    8. กินอาหาร ที่สะอาด ปราศจากการปนเปื้อน และ
    9. งดหรือลดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

    อย่างไรก็ตาม ผู้บริโภคแต่ละคนจะได้รับปริมาณสารอาหารที่มากน้อยแตกต่างกัน โดยผู้ที่ได้รับสารอาหารในปริมาณที่มากเกินความต้องการของร่างกาย จะส่งผลให้เกิดภาวะโภชนาการเกินตามมาได้

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2559

    อีสานตอนล่าง กลาง ตะวันออก ใต้ ฝนหนัก กทม.80%

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ เผย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ ยังมีฝนตกชุก - กทม.ฝนร้อยละ 80

    พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีปริมาณฝนลดลง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมในระยะนี้ไว้ด้วย

    สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนตกหนักบางแห่ง มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อดีตผู้นำโซเวียต เตือนโลกถึงจุดอันตรายจาก สหรัฐ-รัสเซีย ตึงเครียดขึ้น

    [​IMG]

    มอสโก 10 ต.ค. – นายมิคาอิล กอร์บาชอฟ อดีตผู้นำสหภาพโซเวียตกล่าวเตือนวันนี้ว่า โลกมาถึงจุดอันตรายเนื่องความความตึงเครียดระหว่างรัสเซียกับสหรัฐปะทุขึ้นจากความขัดแย้งในซีเรียเมื่อเร็วๆนี้ ขณะที่สหรัฐระงับการเจรจาเรื่องซีเรียและกล่าวหาว่ารัสเซียมักฉวยโอกาสก่อเหตุ

    ขณะเดียวกันทางการรัสเซียได้ระงับข้อตกลงนิวเคลียร์หลายฉบับ ซึ่งรวมถึงข้อตกลงความร่วมมือลดการสำรองพลูโตเนียมที่ใช้ในการผลิตอาวุธ นายกอร์บาชอฟ วัย 85 ปี ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเรียโนวอสติของทางการว่า โลกถึงจุดอันตราย ซึ่งเขาต้องขอว่าจำเป็นต้องหยุดได้แล้วและเริ่มเจรจากันใหม่ นายกอร์บาชอฟเป็นผู้นำคนสุดท้ายของสหภาพโซเวียตก่อนล่มสลาย เขาได้ผ่อนคลายความขัดแย้งที่มีมาหลายสิบปีกับประเทศตะวันตก ซึ่งมีส่วนช่วยยุติสงครามเย็นลงได้ นายกอร์บาชอฟได้ลงนามในข้อตกลงปลดอาวุธนิวเคลียร์หลายฉบับกับสหรัฐโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อลดการเผชิญหน้าระหว่างอภิมหาอำนาจทั้งสองฝ่าย .- สำนักข่าวไทย

    เฮติเริ่มฝังศพเหยื่อเฮอริเคนแมทธิว ที่แตะ 1,000 คนแล้ว

    [​IMG]

    ปอร์โตแปรงซ์ 10 ต.ค.- เฮติเริ่มการฝังศพผู้เสียชีวิตจากเฮอริเคนแมทธิวถล่มเมื่อสัปดาห์ก่อนขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตสูงถึง 1,000 คนแล้ว อีกทั้งยังถูกซ้ำเติมจากอหิวาตกโรคระบาด

    เฮอริเคนเมทธิวซึ่งมีความรุนแรงที่สุดในรอบเกือบทศวรรษถล่มเฮติโดยตรงเมื่อวันอังคารก่อนตามเวลาท้องถิ่นด้วยความเร็วลม 233 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และทำให้เกิดฝนตกหนัก สำนักข่าวรอยเตอร์อ้างตัวเลขจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นว่า มีผู้เสียชีวิตจากเฮอริเคนแล้ว 1,000 คน ขณะที่สำนักงานป้องกันภัยพลเรือนกลางแจ้งยอดอย่างเป็นทางการที่ 336 คน เนื่องจากต้องรอการยืนยันหลังจากลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเสียก่อน ขณะเดียวกันทางการต้องเริ่มนำศพที่เริ่มเน่าไปฝังในหลุมฝังศพหมู่ และต้องให้ความสำคัญเรื่องการจัดหาน้ำ อาหารและยาให้แก่ประชาชนตามศูนย์พักพิงเนื่องจากอหิวาตกโรคเริ่มระบาด คณะเจ้าหน้าที่รัฐบาลได้กระจายกำลังไปยังพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้สุดของประเทศในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อดูแลศูนย์พักพิงและจัดการกับแหล่งอหิวาตกโรคระบาด.-สำนักข่าวไทย

    คาร์บอมบ์ใกล้ด่านมั่นคงของตุรกี ตาย 18 เจ็บ 26 คน

    [​IMG]

    ตุรกี 9 ต.ค.-เหตุคาร์บอมบ์ใกล้ด่านตรวจความมั่นคงในจังหวัดฮัคคารี ของตุรกี มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 18 ราย เป็นทหาร 10 นาย พลเรือน 8 คน และบาดเจ็บรวม 26 คน

    เกิดเหตุคาร์บอมบ์ใกล้ด่านตรวจความมั่นคงในจังหวัดฮัคคารี ทางตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกี ระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังตรวจรถยนต์ต้องสงสัย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 18 คน เป็นทหาร 10 นาย พลเรือน 8 คน และมีผู้บาดเจ็บรวม 26 คน นอกจากนี้ยังทำให้รถยนต์ละแวกใกล้เคียงเสียหายหลายสิบคัน สอบสวนพบเป็นระเบิดน้ำหนัก 5 ตันซุกซ่อนในรถตู้ ขณะที่ล่าสุดยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบ แต่รายงานจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงเชื่อว่า เป็นฝีมือของนักรบจากพรรคแรงงานเคิร์ดดิสถาน หรือ PKK ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธชาวเคิร์ดที่ต่อต้านรัฐบาลตุรกี.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำฝรั่งเศสระบุยังไม่แน่ใจจะพบกับผู้นำรัสเซียหรือไม่

    [​IMG]

    ปารีส 10 ต.ค. – ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ โอลลองด์ ของฝรั่งเศส กำลังพิจารณาว่า จะพบกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียที่กรุงปารีสในสัปดาห์หน้าหรือไม่ หลังจากที่รัสเซียยับยั้งความพยายามของสหประชาชาติในการยุติการทิ้งระเบิดโจมตีที่เมืองอเล็ปโปในซีเรีย

    ประธานาธิบดีปูติน มีกำหนดจะเดินทางมายังกรุงปารีส ของฝรั่งเศสในวันที่ 19 ตุลาคมเพื่อเข้าร่วมในพิธีเปิดโบสถ์คริสตศาสนจักรออร์โธด็อกซ์ ที่อยู่ถัดจากหอไอเฟลในกรุงปารีส และเมื่อวานนี้ ประธานาธิบดีโอลลองค์กล่าวว่า เขากำลังถามตัวเองอยู่ว่า การพบกันจะมีประโยชน์หรือไม่ จำเป็นไหม จะเป็นการสร้างกระแสกดดันรัสเซียหรือเปล่าและจะทำให้รัสเซียหยุดในสิ่งที่กำลังดำเนินการในซีเรียหรือไม่

    ในขณะเดียวกัน ทางรัฐบาลรัสเซียกล่าวว่า การเตรียมการสำหรับการเยือนฝรั่งเศสของประธานาธิบดีปูติน ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง และมีแผนการที่จะพบหารือกับทางทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศส นอกจากการเข้าร่วมพิธีทางศาสนาแล้ว และทางการฝรั่งเศสยังไม่ได้แจ้งเปลี่ยนแปลงกำหนดการแต่อย่างใด

    ด้านนายกรัฐมนตรีฌอง-มาร์ค เอโรต์ ของฝรั่งเศสกล่าวทางสถานีวิทยุฝรั่งเศสวันนี้ว่า ประธานาธิบดีโอลลองค์ จะตัดสินใจพบกับประธานาธิบดีปูตินหรือไม่โดยนำสถานการณ์ในซีเรียและเมืองอเล็ปโปมาพิจารณาด้วย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา รัสเซียใช้สิทธิยับยั้งมติของสหประชาชาติที่ฝรั่งเศสเป็นผู้เสนอที่เรียกร้องให้ยุติการทิ้งระเบิดโจมตีเมืองอเล็ปโป ซึ่งเป็นที่มั่นของกลุ่มกบฎในซีเรีย และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 ที่รัสเซียใช้สิทธิยับยั้งมติของสหประชาชาติที่เกี่ยวข้องกับการยุติสงครามในซีเรียที่ดำเนินมาเป็นเวลา 5 ปี และมีผู้เสียชีวิตราว 300,000 คน.-สำนักข่าวไทย

    เผยปีที่แล้วโลกประหยัดพลังงานได้ดีขึ้นแม้น้ำมันราคาถูก

    [​IMG]

    ปารีส 10 ต.ค.- ทบวงการพลังงานระหว่างประเทศ (ไออีเอ) เผยว่า ปีที่แล้วโลกประหยัดพลังงานได้ดีขึ้น แม้ว่าน้ำมันราคาถูก ส่วนใหญ่เป็นผลจากมาตรการประหยัดพลังงานในจีน

    รายงานของไออีเอที่เผยแพร่วันนี้ระบุว่า ปกติแล้วน้ำมันราคาถูกมักไม่จูงใจให้คนลงทุนเรื่องประหยัดพลังงานเพราะได้ผลตอบแทนต่ำ แต่ปีที่แล้วโลกประหยัดพลังงานได้ร้อยละ 1.8 ทั้งที่ราคาน้ำมันโลกลดลงถึงร้อยละ 60 จากราคาสูงสุดเมื่อปี 2557 ซึ่งเป็นปีที่โลกประหยัดพลังงานได้ร้อยละ 1.5 นอกจากนี้ปีที่แล้วโลกยังประหยัดพลังงานถึง 3 เท่าเทียบกับการประหยัดเฉลี่ยต่อปีในช่วงทศวรรษที่แล้ว

    ไออีเอระบุว่า มาตรการของรัฐบาลที่เข้มงวดการใช้พลังงานของยวดยานและอาคารคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้โลกประหยัดพลังงานได้ดีขึ้น ความต้องการใช้พลังงานในประเทศอุตสาหกรรม 29 ชาติที่เป็นสมาชิกไออีเอแทบไม่เพิ่มขึ้นเพราะมีมาตรการประหยัดพลังงาน ขณะที่จีนมีความต้องการใช้พลังงานเพิ่มขึ้นเพียงร้อยละ 1.9 เท่านั้น ถือว่าต่ำที่สุดในรอบเกือบ 2 ทศวรรษทั้งที่เศรษฐกิจเติบโตร้อยละ 6.9 ทั้งนี้เพราะจีนประหยัดพลังงานได้ถึงร้อยละ 5.6 คิดเป็นสัดส่วนการประหยัดพลังงานร้อยละ 0.4-1.8 ของทั้งโลก อันเป็นผลจากการส่งเสริมภาคพลังงานหมุนเวียนให้เติบโตอย่างรวดเร็ว และยังเป็นการลดมลพิษทางอากาศไปในตัวด้วย

    อย่างไรก็ตาม ไออีเอเตือนว่า โลกต้องประหยัดพลังงานให้ได้ร้อยละ 2.6 ต่อปี จึงจะสามารถบรรลุเป้าหมายเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพราะมาตรฐานการประหยัดพลังงานในปัจจุบัน ครอบคลุมการใช้พลังงานทั่วโลกเพียงร้อยละ 30 เท่านั้น ยังเหลือการใช้พลังงานอีก 2 ใน 3 ที่ต้องหาทางประหยัดให้ได้.- สำนักข่าวไทย

    ตึกถล่มในจีนเสียชีวิต 8 ราย

    [​IMG]

    จีน 10 ต.ค.-เกิดเหตุกลุ่มอาคาร 4 หลัง ในเมืองเวินโจว มณฑลเจ้อเจียง ทางภาคตะวันออกของจีน พังถล่มลงมาพร้อมกัน เมื่อช่วงเช้าตรู่วันนี้ มีผู้เสียชีวิต 8 ราย

    ได้รับการช่วยเหลือออกจากซากปรักหักพังแล้ว 5 ราย ขณะที่ยังมีผู้สูญหายอีกจำนวนหนึ่ง สื่อระบุว่า มีผู้ถูกฝังอยู่ใต้ซากอาคารกว่า 20 คน ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ทั้งนี้ ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ เกิดเหตุตึกถล่มบ่อยครั้งในจีน โดยสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน.-สำนักข่าวไทย

    ตำรวจเยอรมนีรวบชาวซีเรียต้องสงสัยวางแผนระเบิด

    [​IMG]

    เบอร์ลิน 10 ต.ค. – ตำรวจเยอรมนีแถลงผลการจับกุมชายชาวซีเรียต้องสงสัยว่าวางแผนก่อเหตุระเบิดโจมตี ภายหลังจากการตามล่าครั้งใหญ่มาเกือบสองวัน

    เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความคุ้มกันทั้งที่ท่าอากาศยานและสถานีรถไฟ ภายหลังจากนายจาเบอร์ อัลบาคร์ วัย 22 ปี หลบหนีไปเมื่อวันเสาร์ ขณะตำรวจบุกเข้าตรวจค้นที่อพาร์ทเมนต์ และพบวัตถุทำระเบิดหลายร้อยกรัมที่มีอันตรายร้ายแรงกว่าระเบิดทีเอ็นที ตำรวจกล่าวว่า จับกุมตัวนายอัลบาคร์ ผู้ต้องสงสัย ได้ที่เมืองไลพ์ซิกเมื่อคืนที่ผ่านมา และกล่าวว่าปริมาณวัตถุระเบิดที่พบแม้มีน้อย แต่สามารถก่อให้เกิดความเสียหายมากมาย

    สื่อท้องถิ่นรายงานว่า วัตถุระเบิดที่พบเป็นแบบทีเอทีพี ซึ่งเป็นระเบิดทำขึ้นเองและกลุ่มหัวรุนแรงมักใช้ในเหตุโจมตีกรุงปารีสและกรุงบรัสเซลส์ที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์ซุดดอยช์เซทุง รายงานว่า คาดว่านายอัลบาคร์ติดต่อทางอินเทอร์เน็ตกับกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) รายงานอ้างแหล่งข่าวด้านความมั่นคงระบุว่า เขาสร้างแล็บทำระเบิดเสมือนจริงภายในห้องพักบนอาคารเก่า และอาจวางแผนโจมตีสนามบินกรุงเบอร์ลิน หรือจุดขนส่งหลักในรัฐแซกโซนี .- สำนักข่าวไทย

    ผู้นำไต้หวันขอฟื้นเจรจากับจีนโดยไม่ตั้งเงื่อนไข

    [​IMG]

    ไทเป 10 ต.ค.- ประธานาธิบดีไช่ อิงเหวินของไต้หวันขอฟื้นการเจรจากับจีนโดยรับปากว่าทุกเรื่องสามารถนำมาหารือได้บนโต๊ะเจรจา

    ประธานาธิบดีไช่กล่าวสุนทรพจน์ในวันนี้เนื่องในวันชาติไต้หวันขอให้ไต้หวันและจีนวางเรื่องราวครั้งประวัติศาสตร์เอาไว้ก่อน แล้วหันมาเจรจาอย่างสร้างสรรค์ สองฝั่งของช่องแคบไต้หวันควรนั่งลงเจรจากันโดยเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้และสามารถคุยกันได้ทุกเรื่อง อย่างไรก็ตาม แม้เธอไม่ต้องการให้ไต้หวันและจีนเดินตามแนวทางเผชิญหน้าเดิม ๆ แต่รัฐบาลของเธอก็จะไม่ยอมทำตามแรงกดดันของจีน เพราะเป็นทัศนคติพื้นฐานของไต้หวันที่จะรักษาสถานภาพปัจจุบันและหวังให้ช่องแคบไต้หวันมีสันติภาพ

    ความสัมพันธ์ระหว่างไต้หวันกับจีนเสื่อมทรามลงตั้งแต่นางไช่จากพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้าขึ้นเป็นประธานาธิบดีหญิงคนแรกของไต้หวันในเดือนพฤษภาคมหลังชนะเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย เนื่องจากเธอไม่ยอมรับหลักการจีนเดียวของจีน ทำให้จีนตัดการติดต่ออย่างเป็นทางการทั้งหมดกับรัฐบาลของเธอ.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เหนือยังท่วม 5 จังหวัด ส่วนใหญ่ระดับน้ำลดลง

    [​IMG]

    เหนือยังท่วม 5 จังหวัด - พิจิตร ยังท่วมขังฝั่งซ้ายและฝั่งขวา ที่อยู่ริมแม่น้ำยม อําเภอสามง่าม - โพธิ์ประทับช้าง - โพทะเล

    ศูนย์ประมวลและวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน รายงานสถานการณ์น้ำท่วม ในวันที่ 10 ตุลาคม 2559 ในภาคเหนือ ยังท่วม 5 จังหวัด

    1. จังหวัดพะเยา ยังมีน้ำท่วมขังบริเวณที่ลุ่มต่ำริมลําน้ำเพียงเล็กน้อย

    2. จังหวัดสุโขทัย ยังคงมีน้ำท่วมบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำ อําเภอเมือง และ อําเภอกงไกรลาศ เป็นบางส่วน โครงการชลประทานสุโขทัย นําเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ จํานวน 16 เครื่อง ช่วยเหลือสูบน้ำท่วมขังในพื้นที่เกษตร

    3. จังหวัดพิษณุโลก น้ำท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำฝั่งซ้ายและขวาแม่น้ำยม ในพื้นที่ ตําบลคุยม่วง ตําบลชุมแสงสงคราม ตําบลท่านางงาม อําเภอบางระกํา โครงการชลประทาน ได้มีการเตรียมพร้อมและสํารองเครื่องจักร - เครื่องมือ

    4. จังหวัดพิจิตร แม่น้ำยม ยังคงมีน้ำท่วมขังฝั่งซ้ายและฝั่งขวาที่อยู่ริมแม่น้ำยมตั้งแต่ อําเภอสามง่าม อําเภอโพธิ์ประทับช้าง และอําเภอโพทะเล อยู่ระหว่างตรวจสอบความเสียหาย และเกิดน้ำท่วมพื้นที่เกษตร ตําบลบางลาย อําเภอบึงนาราง โครงการฯ ได้ส่งเครื่องสูบน้ำจํานวน 2 เครื่อง ช่วยเหลือในพื้นที่แล้ว

    5. จังหวัดกําแพงเพชร - อําเภอขาณุวรลักษบุรี ตําบลสลกบาตร ตําบลโค้งไผ่ ตําบลดอนแตง ระดับน้ำลดลงเกือบปกติ - อําเภอคลองขลุง ตําบลวังไทร ตําบลหัวถนน ตําบลคลองสมบูรณ์ ตําบลคลองขลุง ระดับน้ำลดลงเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว - อําเภอเมืองกําแพงเพชร ตําบลไตรตรึงษ์ ตําบลธํามรงค์ ระดับน้ำลดลงเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ - อําเภอลานกระบือ ตําบลบึงทับแรต ระดับน้ำลดลงเกือบปกติ - อําเภอพรานกระต่าย ตําบลวังควง ตําบลท่าไม้ ระดับน้ำลดลงแล้ว ยังคงเหลือน้ำท่วมขังในที่ต่ำนาข้าว

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2559

    เจ้าพระยาเอ่อท่วมบ้าน-ไร่นา-ถนน ใน จ.อุทัยธานี

    [​IMG]

    เจ้าพระยาเอ่อล้นเข้าท่วม บ้านเรือน - ไร่นา - ถนนหลายแห่งเสียหาย ใน จ.อุทัยธานี

    สถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน โดยที่สถานีวัดน้ำ จ.นครสวรรค์ มีอัตราไหลผ่านอยู่ที่ 2,247 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ประกอบกับ ประตูระบายน้ำเขื่อนวังร่มเกล้า ระบายน้ำที่ 204 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่าน อ.เมือง จ.อุทัยธานี สูงขึ้นจนเอ่อล้นทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน และพื้นที่การเกษตร ขยายวงกว้างไปในหลายหมู่บ้าน

    โดยเฉพาะพื้นที่บ้านท่าซุงหมู่ 1 และบ้านวัดราษฎ์ หมู่ 6 ต.ท่าซุง และบ้านเกาะเทโพ หมู่ 6 ต.เกาะเทโพ อ.เมือง ระดับสูงขึ้นจนกระสอบทรายที่เรียงทำเป็นพนังกั้นน้ำ ป้องกันเอาไว้ไม่อยู่ ทะลักเข้าท่วมขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบต้องเร่งช่วยกันขนสิ่งของและสัตว์เลี้ยงต่างๆ เพื่อความปลอดภัย โดยมีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมสูง 70 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร รวมกว่า 180 หลังเรือน พื้นที่การเกษตรทั้งนาข้าว และพืชสวน ได้รับความเสียหายนับพันไร่ ถนนในหมู่บ้านหลายจุดถูกน้ำท่วมสูงรถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ ประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนั

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2559

    สิงห์บุรีอ่วม เขื่อนเจ้าพระยาปล่อยน้ำ กระทบประชาชน

    [​IMG]

    จ.สิงห์บุรีอ่วม เขื่อนเจ้าพระยาปล่อยน้ำ 2,300 ลบ.ม./วินาที ชาวบ้าน 2 พันเดือดร้อน พื้นที่การเกษตรเสียหายนับหมื่น

    นายอดิศักดิ์ ไพบูลย์ศิริ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสิงห์บุรี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ได้ระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ในอัตรา 2,300 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้พื้นที่ อ.เมือง และ อ.อินทร์บุรี เน้นจุดริมตลิ่งลุ่มต่ำยังคงประสบปัญหาน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร รวม 9 ตำบล 28 หมู่บ้าน 766 ครัวเรือน คิดเป็นจำนวนประชากร 2,269 คน วัดระดับน้ำสูงสุดอยู่ใน ต.อินทร์บุรี และ ต.ชีน้ำร้าย ของ อ.อินทร์บุรี สูงประมาณ 70 เซนติเมตร

    นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่การเกษตรและประมงได้รับผลกระทบอีกใน 13 ตำบล 54 หมู่บ้าน คิดเป็น 14,375 ไร่ เกษตรกรเดือดร้อน 916 ราย โดยเฉพาะนาข้าวที่อยู่ในช่วงเก็บเกี่ยว ซึ่งล่าสุดทางจังหวัดสามารถรับมือภัยสถานการณ์ได้ แต่หากมีการปล่อยในระดับเกิน 2,500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ก็จะเข้าสู่ภาวะวิกฤติอย่างแน่นอน ทั้งนี้ จากการประชุมร่วมกับทุกหน่วยงานได้มีข้อสรุปว่าจะผันปริมาณน้ำทั้งหมดลงไปยังทุ่งรับน้ำ 4 แห่งทั่วทั้งจังหวัด โดยคาดว่าจะช่วยแก้ไขปัญหาได้ในระดับหนึ่ง เนื่องจากระดับกักเก็บของทุ่งต่าง ๆ รวมกันแล้วรองรับได้เพียง 173 ล้านลูกบาศก์เมตร เท่านั้น

    สำหรับแนวทางการเยียวยาเกษตรกรและประชาชนนั้น ภาครัฐจะช่วยเหลือเต็มที่ และปัจจุบันได้มีการแจ้งเตือนไปยัง อ.พรหมบุรี จุดรับน้ำเชื่อมต่อจาก 2 อำเภอ แล้ว เพราะเกรงว่ามวลน้ำจะหลากผ่านไปจนทำให้ราษฎร ต.หัวไผ่ บ้านแป้ง โรงช้าง และ พรหมบุรี เดือดร้อน

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ฝนกระหน่ำอ่างห้วยขุนแก้วอุทัยฯ เต็มความจุจนล้น

    [​IMG]

    ฝนตกต่อเนื่องทำอ่างเก็บน้ำห้วยขุนแก้ว อุทัยธานี เต็มความจุล้นสปิลล์เวย์ เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง หวั่นกระทบประชาชน

    นายทองโปรย จันทร์ประทักษ์ หัวหน้าฝ่ายบำรุงรักษาที่ 2 (โครงการอ่างเก็บน้ำห้วยขุนแก้ว) กล่าวว่า ฝนที่ตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่กลางเดือนกันยายนเป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน ในพื้นที่ป่าห้วยขาแข้ง ซึ่งเป็นต้นน้ำของอ่างกักเก็บน้ำห้วยขุนแก้ว และถือเป็นอ่างขนาดใหญ่ อันดับที่ 2 ของจังหวัด สามารถกักเก็บน้ำได้ 43 ล้านลูกบาศก์เมตร จนส่งผลดีทำให้ปริมาณน้ำเต็มอ่างในรอบ 4 ปีที่ผ่านมา แต่ล่าสุดน้ำที่ไหลลงอ่างกักเก็บน้ำห้วยขุนแก้ว มีระดับสูงถึงวันละกว่า 2 ล้านลูกบาศก์เมตร

    ส่งให้เกินระดับกักเก็บคิดเป็นร้อยละ 102 จนล้นสปิลล์เวย์ ระบายออกทางประตูระบายน้ำฉุกเฉิน 21.44 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือวันละ 1.85 ล้านลูกบาศก์เมตร ไปในพื้นที่รับน้ำด้านล่าง เขต อ.หนองฉาง อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี และ อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท แต่ยังไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ใด ๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อยู่ เนื่องจากระยะนี้จะมีฝนตกหนักลงมาอีกระลอก ในช่วงวันที่ 12 – 15 ตุลาคม 2559

    อย่างไรก็ตาม ขอให้พื้นที่รับน้ำท้ายอ่างเก็บน้ำห้วยขุนแก้วดังกล่าวเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือที่อาจจะเกิดปัญหาอุทกภัยตามมา

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ชาวบ้านท้ายเขื่อนป่าสักฯ เร่งย้ายของหนีน้ำ

    [​IMG]

    ชาวบ้านท้ายเขื่อนป่าสักฯ ใน จ.ลพบุรี เร่งเก็บของขึ้นที่สูง หลังชลประทานปล่อยน้ำ 700 ลบ.ม./วินาที เกรงท่วม

    หลังเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี ได้มีการระบายน้ำลงสู่พื้นที่ท้ายเขื่อน วันละ 700 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือวันละ 60 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้หมู่บ้านแก่งเสือเต้น ต.แก่งเสือเต้น อ.พัฒนานิคม ซึ่งอยู่ในแนวรับมวลน้ำ ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจากตลิ่งอีก 20-30 เซนติเมตร และระดับน้ำได้เข้าท่วมโรงสูบน้ำประปาของทางเทศบาลตำบลแก่งเสือเต้น ทำให้ต้องขนย้ายเครื่องมาไว้ที่สูง นอกจากนี้ เทศบาลยังสั่งให้เจ้าหน้าที่ติดตามระดับน้ำทุกชั่วโมงพร้อมประกาศเตือนชาวบ้านหมู่ 11 จำนวนกว่า 30 หลังคาเรือน ให้เตรียมพร้อมรับมือผลกระทบน้ำป่าสักล้นตลิ่ง เพราะอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ

    ด้าน นายอรรถพร ปัญญาโฉม ผู้อำนวยการจัดสรรน้ำสำนักงานชลประทานที่ 10 จ.ลพบุรี เปิดเผยว่า ในวันนี้เขื่อนป่าสักฯ มีน้ำไหลเข้า อยู่ที่ 685 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือวันละ 59 ล้านลูกบาศก์เมตร ลดลงจากเมื่อวาน 1 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้มีน้ำสะสมอยู่ 905 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 95 ของความจุเก็บกัก 100% ที่ 960 ล้านลูกบาศก์เมตร แต่ทางเขื่อนก็ยังจำเป็นต้องระบายน้ำออกจากเขื่อนอยู่ที่ 700 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพื่อพร่องน้ำรอรับน้ำให้ที่จะไหลเข้ามา

    ส่วนคลองชัยนาท-ป่าสัก ที่ต้องรับน้ำจากประตูน้ำมโนรมย์ จ.ชัยนาท นั้น วันนี้ทางสำนักงานชลประทานที่ 10 ได้ขอลดการระบายน้ำเข้าสู่คลองชัยนาท-ป่าสัก จากวันละ 8 ล้านลูกบาศก์เมตร เหลือวันละ 7 ล้านลูกบาศก์เมตรเท่านั้น เนื่องจากเมื่อระดับน้ำไปสมทบกันที่เขื่อนพระราม 6 ก็ทำให้น้ำไหลช้าลง ประกอบกับใน จ.ลพบุรี มีน้ำป่าหลากท่วมพื้นที่การเกษตรอยู่แล้ว

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ศรีสะเกษน้ำล้นอ่าง 16 แห่ง ท่วมไร่นากว่า 3,000 ไร่

    [​IMG]

    ศรีสะเกษ น้ำล้นอ่างเก็บน้ำทั้ง 16 แห่ง ท่วมไร่นาเสียหายกว่า 3,000 ไร่ ผวจ.สั่งทุกหน่วยเร่งช่วยเหลือ

    ฝนตกหนักต่อเนื่องในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ทำให้ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำทั้ง 16 แห่งของจังหวัด สูงขึ้นเกินกว่าระดับเก็บกัก จนล้นสปิลเวย์ไหลทะลักลงมาตามคลองส่งน้ำและลำห้วยสาขา ท่วมไร่นาของชาวบ้านเป็นบริเวณกว้าง ทำให้ต้นข้าวของชาวบ้านที่กำลังตั้งท้องจมใต้น้ำจำนวนมาก ชาวนาทำได้เพียงนั่งมองต้นข้าวที่จมน้ำเพราะว่าไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหาได้ เนื่องจากว่ามวลน้ำมีจำนวนมาก และไหลทะลักลงมาอย่างต่อเนื่อง

    ด้านนายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้สั่งการให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทำการสำรวจความเสียหายเบื้องต้น พบว่าไร่นาของชาวบ้านถูกน้ำท่วมเป็นหย่อมๆ รวมประมาณ 3,000 ไร่ อำเภอที่ถูกน้ำท่วมประกอบด้วย อ.ศิลาลาด อ.กันทรลักษ์และ อ.ขุนหาญ ขณะนี้มีไร่นาที่เสียหายแล้วโดยสิ้นเชิงประมาณ 500 ไร่ ตนได้นำส่วนราชการที่เกี่ยวข้องไปทำการสูบน้ำของนาข้าวของชาวบ้านในหลายอำเภอ เพื่อไม่ให้ต้นข้าวต้องเน่าเสีย โดยหากว่าฝนไม่ตกลงอีกความเสียหายก็จะคงไม่เพิ่มขึ้นอีก ซึ่งหลังจากที่น้ำท่วมลดลงแล้วตนจะสั่งการให้ทำการสำรวจความเสียหายของพื้นที่ทางการเกษตรอย่างละเอียด เพื่อที่จะได้ให้การช่วยเหลือไร่นาของชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมอย่างเต็มที่ตามระเบียบของทางราชการต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ชาวปทุมฯ เร่งเก็บของหนีน้ำ หลังระดับน้ำเจ้าพระยาเพิ่ม

    [​IMG]

    ชาวปทุมธานี เร่งเก็บของขึ้นที่สูง หลังระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

    นายใจ แจ่มใจ อายุ 84 ปี ชาวบ้านหมู่ 2 ต.ท้ายเกาะ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งอาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้เตรียมเก็บข้าวของขึ้นที่สูง เนื่องจากน้ำได้สูงขึ้นจากเดิมมาก จึงต้องเรียกลูกชายที่อาศัยอยู่ จ.สุพรรณบุรี ให้มาช่วยขนสิ่งของขึ้นที่สูง เพื่อไม่ให้เสียหายจากน้ำท่วม จากการสอบถาม นายใจ กล่าวว่า ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้นทุกวัน ที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากทางหน่วยงานราชการให้เร่งเก็บสิ่งของขึ้นไว้ที่สูง เพราะบ้านของตนนั้นอยู่ติดริมตลิ่ง เบื้องต้นได้เก็บสิ่งของบางส่วนแล้ว แต่ระดับน้ำวันนี้สูงขึ้นมาตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา

    หลังกรมชลประทานได้แจ้งเตือน เนื่องจากเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ได้เพิ่มปริมาณการระบายน้ำจาก 2,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เป็น 2,300 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งจะส่งผลให้ระดับน้ำสูงขึ้นอีก ประมาณ 25-75 เซนติเมตร หากมีฝนตกเพิ่มเติมก็จะยิ่งส่งผลให้มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอีก เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำ จึงจำเป็นจะต้องเตือนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บริษัทห้างร้าน ที่ประกอบกิจการในแม่น้ำเจ้าพระยา และประชาชนที่อาศัยอยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2559

    เจ้าพระยาปรับเอ่อท่วมที่ลุ่มต่ำนครสวรรค์ 70 ซม.

    [​IMG]

    เจ้าพระยาปรับระดับสูงขึ้น เอ่อล้นท่วมชุมชนในที่ลุ่มริมตลิ่ง เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ สูง 50-70 ซม.

    หลังจากแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ จ.นครสวรรค์ มีระดับสูงขึ้น จนไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร ในชุมชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ ในเขตเทศบาลนครนครสวรรค์ ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง โดยบริเวณชุมชนบางปรอง ซึ่งอยู่ติดริมแม่น้ำ น้ำไหลเข้าท่ว ระดับน้ำบางช่วงสูงถึง 1 เมตร บ้านเรือนได้รับความเดือดร้อน ประมาณ 300 หลัง และที่ชุมชนสถานนีรถไฟปากน้ำโพ ระดับน้ำท่วมสูง 50-70 เซนติเมตร ได้หลากท่วมบ้านเรือน รวมถึงโรงเรียนวิชาวดี แต่โชคดีที่เป็นช่วงปิดการเรียนการสอน เบื้องต้นพบชาวบ้านบางส่วน ต้องมาตั้งเต็นท์เป็นที่พักอาศัยชั่วคราวบนถนน

    ด้าน นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ ได้ลงพื้นไปตรวจเยี่ยมชาวบ้านชุมชนบางปรองบาง และชุมชนสถานีรถไฟ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตั้งเต้นท์ไว้เป็นที่พักชั่วคราว พร้อมทำคันดินหินคลุกกั้นน้ำใต้สะพานเดชาติวงศ์ ฝั่งวัดเขาจอมคีรนาคพรต เพื่อให้ชาวบ้านชุมชนวัดเขา สามารถใช้เส้นทางได้ หลังจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา มีระดับสูงขึ้น และไหลเข้าท่วมบริเวณถนนลอดใต้สะพานเดชาติวงศ์ ในเขตเทศบาลนครนครสวรรค์ ทำให้รถไม่สามารถสัญจรได้ ควบคู่กับการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว ใน 2 จุด คือ ถนนริมน้ำแยกข้างศาลเยาวชนและครอบครัว กับถนนริมน้ำแยกตลาดศรีนคร สำหรับเตรียมความพร้อมหากน้ำในแม่น้ำมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น และมีฝนตกหนัก

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ไฟไหม้หมู่บ้านเฟอร์นิเจอร์แพร่ วอด 3 หลัง ดับ 1 ราย

    [​IMG]

    ไฟไหม้หมู่บ้านเฟอร์นิเจอร์ แพร่ วอด 3 หลัง ย่างสด พ่อเฒ่าวัย 70 ปี อาศัยอยู่ลำพัง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

    พ.ต.ท.บุญธรรม แก้วกัน รอง ผกก.สอบสวน ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ จึงประสานงาน ร.ต.อ.ประดิษฐ์ ถิ่นสอน ร้อยเวร ร.ต.ท.ทัยวรรณ เมฆิน, ร.ต.ท.ดิษฐิรัชม์ แก้วธรรมานุกูล ร้อยเวร ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่หมู่ 1 ต.ดอนมูล อ.สูงเม่น จากการตรวจที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเลขที่ 60/4 เป็นบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน มี นายสีนวล เวียงสาม พักอาศัยอยู่ลำพัง และถูกไฟคลอกเสียชีวิต ในที่เกิดเหตุ และเป็นบ้านต้นเพลิง มีบ้านเสียหาย 2 หลัง คือ บ้านเลขที่ 60 ม.1 ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลังเป็นบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน บ้านเลขที่ 27 ม.1 เป็นบ้านไม้สักยกสูง ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง ประมาณค่าเสียหายทั้งหมดประมาณ 6 - 7 ล้านบาท มีรถดับเพลิง ประมาณ 11 คัน ใช้เวลาควบคุมเพลิง สามารถควบคุมเพลิงได้สงบตอน 04.00 น.

    ต่อมาทาง นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตรวจเยี่ยมบ้านเกิดเหตุ และให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น และ ร.ท.พัฒธพล สุทธพันธ์ ผู้แทน พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 12 ค่ายพระยาไชยบูรณ์เด่นชัย มอบถุงยังชีพให้แก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากอัคคีภัยในครั้งนี้ สำหรับสาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบ

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ผู้ว่าฯลพบุรี แก้ข้อพิพาทระบายน้ำชาวบ้าน 2 ตำบล

    [​IMG]

    ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีลงพื้นที่ประตูน้ำลำโพนทอง อำเภอบ้านหมี่ แก้ไขข้อพิพาทชาวบ้าน 2 ตำบล หลังเกิดขัดแย้งการปล่อยน้ำเข้านาข้าว

    นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยชลประทาน เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ตัวแทนทหารจากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ลงพื้นที่ประตูน้ำลำโพนทอง หมู่ที่ 6 ตำบลหนองทรายขาว อำเภอบ้านหมี่ หลังจากที่ชาวบ้าน 2 ตำบล คือ ตำบลหนองทรายขาว และตำบลพุคา เริ่มเกิดความขัดแย้งในการระบายน้ำเข้าทุ่ง โดยทางชาวบ้านตำบลหนองทรายขาว ต้องการให้เปิดประตูน้ำลำโพนทอง เพื่อไม่ให้น้ำท่วมบ้านและนาข้าวในตำบลหนองทรายขาว

    ขณะที่ทางชาวบ้านตำบลพุคา ขอให้เปิดประตูไม่สูงมาก และให้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำลงคลองชัยนาท-ป่าสักแทน แต่อีกฝ่ายไม่ยินยอม ก่อนมีมือดีทำการอ๊อกเชื่อมประตูน้ำลำโพนทอง จนไม่สามารถปิด-เปิดได้ ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร โดยเฉพาะนาข้าวในพื้นที่ตำบลพุคา จำนวน 3,000 ไร่ ที่กำลังออกร่วงรอการเก็บเกี่ยวในอีก 20 วันข้างหน้านี้ ขณะที่บางแปลงกำลังหารถเกี่ยวข้าวเพื่อเข้าไปเก็บเกี่ยวข้าว แต่ยังหารถไม่ได้ก็มาถูกน้ำท่วมเสียก่อน

    นายภานุ สั่งให้ทางชลประทาน เร่งซ่อมและลดประตูน้ำลงให้เหลือ 30 เซนติเมตร และให้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำในคลองลำโพนทอง ลงสู่คลองชัยนาท-ป่าสัก แทนเพื่อลดความสูญเสียของนาข้าวของทั้ง 2 ตำบล พร้อมเร่งหาตัวคนที่มาอ๊อกเชื่อมปิดประตูน้ำลำโพนทองด้วย เพื่อไม่ให้เกิดการกระทำอย่างนี้อีก เพราะมีความผิดทางกฎหมาย เนื่องจากทำลายทรัพย์สินของทางราชการ

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก น้ำคลองพังงาเซาะถึงหลังบ้าน

    [​IMG]

    ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก น้ำคลองพังงากัดเซาะถึงหลังบ้าน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด่วน

    นายเสริมพงษ์ สฤษดิสุข สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายสุรสิทธิ์ ขันติพันธุกุล ปลัดอาวุโส อ.เมืองพังงา นายอุดม สิงหการ ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเลขที่ 24/20 ม.7 บ้านบางท้อน ต.นบปริง อ.เมืองพังงา ซึ่งเป็นบ้านของ นายเพียร กลับทัพลัง หรือ นายหนังสมพรน้อย อ้ายลูกหมี ประธานชมรมศิลปินพื้นบ้านจังหวัดพังงา พบว่า จากการที่มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้กระแสน้ำในคลองพังงา ซึ่งอยู่ด้านหลังบ้าน ได้กัดเซาะอย่างหนัก ซึ่งล่าสุดได้กัดเซาะเข้ามาถึงหลังบ้านบริเวณห้องน้ำแล้ว ทำให้เจ้าของบ้านต้องขนของภายในบ้านไปไว้บริเวณหน้าบ้านริมถนน โดยชาวบ้านในพื้นที่ได้ช่วยกันนำกระสอบมาใส่ทรายไปวางกันตลิ่งพังริมคลองก็ไม่สามารถต้านทานกระแสความแรงน้ำได้

    นายหนังสมพรน้อย เปิดเผยว่า แต่เดิมที่ดินของตนมีอยู่ 4 ไร่เศษ ในระเวลาประมาณ 10 ปี มานี้ตั้งแต่ทางการได้อนุญาตให้มีการดูดทรายในลำคลองพังงาใกล้กับหมู่บ้าน น้ำก็ได้เปลี่ยนทิศทางเข้ามากัดเซาะ บริเวณที่ดินของตนเองมาโดยตลอดจนปัจจุบันเหลือเพียงเฉพาะตัวบ้านที่อาศัยอยู่เท่านั้น จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบมาช่วยเหลือด่วน เพราะตอนนี้ตนเองกังวลมาก และจะต้องคอยเฝ้าระวังว่าตลิ่งจะพังเข้ามาถึงที่นอนตอนไหน นอกจากนี้ ในหมู่บ้านยังมีบ้านที่ได้ความเดือดร้อนจากเรื่องดังกล่าวอีกรวม 8 หลัง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2559

    กลาง ตะวันออก ใต้ ฝนตกชุกหนักบางแห่ง กทม.80%

    [​IMG]

    อุตุฯ เผย ภาคกลางตอนล่าง ตะวันออก และภาคใต้ฝนตกชุกหนาแน่น ตกหนักบางแห่ง ส่วน กทม. และปริมณฑล ฝนร้อยละ 80 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำเที่ยงวันที่ 10 ตุลาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีปริมาณฝนน้อย ส่วนภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมในระยะนี้ไว้ด้วย สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งและมีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12.00 น. วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวทางไลน์

    [​IMG]

    10 ต.ค. 59 สวัสดี

    นิมิตเช้า เห็นควันไฟและเพลิงไหม้ตามตึกระฟ้าต่างๆ เห็นจานบินๆเข้าโจมตี

    เท็จจริงตามความฝันต้องรอผลพิสูจน์ เที่ยวที่แล้วก็ฝันว่าได้เตรียมการโจมตีโลกไว้แล้ว

    นาทะนาถ ๙๗

    สงครามเอเลี่ยน

    นังแม่มดฮิลลารี่จะนำทัพมนุษย์โลกรบกับมนุษย์ต่างดาว

    เดลิสตาร์/เอกซ์เพรส - สื่ออังกฤษอ้างอีเมล์ฉบับหนึ่งที่แฉโดยวิกิลีกส์ ระบุนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯของพรรคเดโมแครต พูดคุยอย่างลับๆกับอดีตมนุษย์อวกาศของนาซาหลายต่อหลายครั้ง เพื่อหารือในความเป็นไปได้เกี่ยวกับสงครามในอวกาศ อีเมล์ที่เปิดเผยโดยวิกีลีกส์ ระบุว่านางคลินตันและนายจอห์น โพเดสตา ประธานทีมหาเสียงเลือกตั้ง เคยหารือกับนายเอ็ดการ์ มิทเชล หลายต่อหลายครั้ง

    ... นายมิทเชล เป็นมนุษย์คนที่ 6 ที่ได้เหยียบดวงจันทร์และเป็นนักบินอวกาศภารกิจอพอลโล 14 ที่ออกเดินทางไปเหยียบดวงจันทร์ในปี 1971 ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ด้วยอายุ 85 ปี ทั้งนี้ระหว่างที่มีชีวิตอยู่ เขาออกมาเรียกร้องอย่างเปิดเผยให้มีการเผยแพร่ข้อมูลสิ่งทรงปัญญาในจักรวาลต่อสาธารณะอย่างครบถ้วน ในอีเมล์ที่เปิดโปงโดยวิกิลีกส์เผยให้เห็นว่าโพเดสตา มิทเชลและนางคลินตัน พบปะกันเป็นประจำ และบางครั้งก็ถึงขั้นพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่สงครามจะปะทุขึ้นบนอวกาศ

    ทั้งนี้ มิทเชล เตือนคู่สนทนาว่าสิ่งทรงปัญญาในจักรวาล(ETI) จะไม่อดทนต่อรูปแบบความรุนแรงทางทหารใดๆบนโลกหรือในอวกาศ อย่างไรก็ตามเขาบอกว่า แม้ดูเหมือน ETI จะไม่อดทน แต่พวกเขาก็ไม่ใช่พวกใช้ความรุนแรง มิทเชล ยังเคยเขียนถึงโพเดสตา ด้วยว่า "เราโต้แย้งกัน ว่าเราขยับเข้าใกล้สงครามในอากาศมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ดาวเทียมทั้งหมดที่กำลังโคจรรอบโลก ทั้งของสหรัฐฯ จีนและรัสเซีย รวมถึงการทดสอบอาวุธต่อต้านดาวเทียมเมื่อเร็วๆนี้ ไม่ได้บรรเทาปัจจัยแห่งความกังวลเลยแม้แต่น้อย มันฟังเหมือนนิยายวิทยาศาสตร์ แต่ก็มีความเป็นไปได้เพียงพอที่สตาร์ วอร์ส ในชีวิตจริงจะกลายเป็นจริง"

    ในขณะที่รายละเอียดของการหารือไม่ชัดเจนเสียทีเดียว แต่อีเมล์ของมิทเชล แสดงให้เห็นว่าสงครามอวกาศและสิ่งมีชีวิตนอกโลก อยู่ในหัวข้อการประชุมของพวกเขา มิทเชล พูดจาอย่างเปิดเผยในความเชื่อของเขาเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตนอกโลกนับตั้งแต่ขึ้นไปเหยียบดวงจันทร์ และต่อมาเขาก็กลายเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีชื่อเสียงที่สุดในประชาคมยูเอฟโอ ก่อนเสียชีวิตในเดือนกุมภาพันธ์ ส่วนนางคลินตัน เชื่อว่าเอเลี่ยนมีอยู่จริง และประกาศค้นหาความจริงและเปิดโปงข้อมูลทั้งหมดของรัฐบาลอเมริกาเกี่ยวกับยูเอฟโอและมนุษย์ต่างดาว หากว่าเธอได้ก้าวขึ้นสู่เก้าอี้ประธานาธิบดี
    http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx…

    thanong
    11/10/2016

    ที่มา https://th-th.facebook.com/ThanongFanclub/

    มนุษย์ต่างดาวมีสองฝ่าย คือฝ่ายมืดกับฝ่ายสว่าง

    Crystal DNA สมาชิก

    และผมคิดว่าตอนนี้ฝ่ายสว่างได้เข้าแทรกแซงโลกนี้แล้วครับ
    ไม่ว่าจะที่อเมริกา ไทย และผมว่าอีกไม่นานก็จะมีการเปิดตัวครับ
    ก่อนหน้านี้จะมีการเปิดตัวที่อเมริกา แต่ไม่สำเร็จเพราะฝ่ายมืดขัดขวางอยู่

    ตอนนี้ฝ่ายมืดมายังไทยแล้ว สังเกตหนังเรื่อง Sky line ซิครับ
    ทำไมต้องมาฉายวันที่ 11/11/10 เห็นมั้ยครับ มีเลข 11:11 อีกแล้ว
    และฉายก่อนอเมริกาอีก ต้องการมาทำให้จิตคนไทยหวั่นไหวกับการเปิดตัวของฝ่ายสว่าง
    และทำให้เรากลัวมนุษย์ต่างดาวฝ่ายธรรมะ
    แล้วในหนังก็จะบอกว่ามนุษย์ต่างดาวมาทำลายโลก ซึ่งจริงๆแล้วฝ่ายมืด
    ต้องการขัดขวางการมาของฝ่ายสว่าง และต้องการให้เราเข้าใจผิดว่าฝ่ายสว่าง
    มาทำลายเราน่ะครับ

    ผมคิดว่าจริงๆแล้วฝ่ายสว่างอาจต้องการจะเปิดตัวที่ไทยก็ได้
    เพราะที่อเมริกาฝ่ายมืดครอบงำอยู่ และรัฐบาลสหรัฐก็มี illuminati อยู่เบื้องหลัง

    ส่วนที่ไทยคนไทยมีจิตใจงดงามเมตตากรุณา ฝ่ายสว่างอาจจะเลือกประเทศไทยในการเปิดตัวก็ได้ครับ

    ฝ่ายมืดมันต้องการแทรกแซงประเทศไทยครับ เพราะเราทรัพยากรน้ำมันในอ่าวไทยมีอีกเยอะ มันต้องการน้ำมันครับ
    สังเกตปีนี้ซิครับ ฝ่ายมืดมันเล่นงานประเทศไทยซะอ่วมเลย ทั้งทำให้น้ำท่วม ทั้งทำให้ประเทศวุ่นวาย ทั้งเรื่องเขมรอีก
    และตอนนี้ก็ชายแดนพม่า และอีกไม่นานมันก็จะทำให้เกิดซึนามิอีก
    มันต้องการทำให้ประเทศตกอยู่ในความกลัว เมื่อเรากลัวมันก็เข้าแทรกแซงได้ง่าย

    ได้เวลาแล้วที่ผู้มีพลังจิตทั้งหลายในไทยจะต้องร่วมมือกันเพื่อยับยั้งการกระทำของฝ่ายมืด
    และในระหว่างกระบวนการนิวเอจนี้จนถึงปี 2012 ทุกอย่างจะชัดเจนมากขึ้น ฝ่ายมืดก็จะเดินเครื่องสุดกำลัง
    ฝ่ายสว่างก็จะเดินเครื่องสุดกำลัง นั่นแหละครับเป็นที่มาของภัยพิบัติต่างๆ

    09-11-2010

    ที่มา http://palungjit.org/4017955-post15.html
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ตุลาคม 2016
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รัฐนอร์ทแคโรไลนา ยังเผชิญน้ำท่วมรุนแรง

    [​IMG]

    สหรัฐ 11 ต.ค. – ผลพวงจากความรุนแรงของเฮอริเคนแมทธิว ยังสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้คนในรัฐนอร์ทแคโรไลนาของสหรัฐ หลายพื้นที่ยังคงถูกน้ำท่วม บ้านเรือนเสียหายแล้วหลายพันหลัง

    ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำหลายสายเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มจะเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนซ้ำอีก บางพื้นที่ระดับน้ำสูงจนชาวบ้านต้องขึ้นไปขอความช่วยเหลืออยู่บนหลังคาบ้าน เฉพาะเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมได้ประมาณ 1,500 คน. – สำนักข่าวไทย

    สั่งอพยพด่วนในนอร์ทแคโรไลนา เกรงเขื่อนแตกเพราะเฮอริเคนแมทธิว

    [​IMG]

    วอชิงตัน 11 ต.ค.- เทศบาลมัวร์ ทางตอนกลางของรัฐนอร์ทแคโรไลนาในสหรัฐสั่งประชาชนอพยพด่วนเพราะเกรงว่าระดับน้ำท่วมที่กำลังสูงขึ้นจากเฮอริเคนแมทธิวอาจจะทำให้เขื่อนแตกในอีกไม่ช้า

    สื่อโทรทัศน์ท้องถิ่นรายงานว่า เทศบาลมัวร์สั่งบังคับอพยพก่อนที่เขื่อนวูดเลกจะแตก ขณะที่อีกสองเทศบาลที่อยู่ริมแม่น้ำเนิสก็สั่งประชาชนอพยพเช่นกัน ก่อนหน้านี้ผู้ว่าการรัฐนอร์ทแคโรไลนาแถลงว่า มีผู้เสียชีวิตเพราะเฮอริเคนแมทธิวแล้ว 11 คน สูญหาย 3 คน ประชาชนจำนวนมากกำลังเดือดร้อนหลังจากเฮอริเคนพัดผ่านไปแล้ว ความเสียหายรุนแรงเกินจะบรรยาย และน้ำท่วมเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว หลายพื้นที่น้ำท่วมสูงระดับเข่า แม่น้ำหลายสายล้นฝั่งในวันจันทร์หลังจากฝนตกวัดปริมาณน้ำฝนได้ถึง 16 นิ้ว คาดว่าระดับน้ำท่วมจะสูงขึ้นอีกเพราะน้ำจะไหลลงไปยังพื้นที่ต่ำ ทางการได้ประกาศภัยพิบัติระดับรัฐบาลกลางใน 31 เทศมณฑล

    เฮอริเคนแมทธิวกระหน่ำหลายรัฐของสหรัฐตั้งแต่สัปดาห์ก่อน หลังจากถล่มหลายประเทศในทะเลแคริบเบียน โดยเฉพาะเฮติที่ยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการอยู่ที่ 372 คน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตอย่างไม่เป็นทางการเกิน 1,000 คนแล้ว และมีผู้ต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉินมากถึง 1.4 ล้านคน.-สำนักข่าวไทย

    จนท.กลาโหมหารือยกระดับความร่วมมือทางทหารในเอเชีย ระหว่างการประชุมเซียงซาน

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 11 ต.ค. – บรรดาเจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมหารือแนวทางพัฒนาความร่วมมือทางทหารในภูมิภาคเอเชียระหว่างการประชุมเซียงซานครั้งที่ 7 ณ กรุงปักกิ่งของจีนวันนี้

    นายฉาง ว่านฉวน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจีนกล่าวเปิดการประชุมว่า ทุกประเทศควรทำงานร่วมกันเพื่อความมั่นคงส่วนรวมในภูมิภาคมากกว่าให้ความสำคัญแค่เฉพาะประเทศของตนเองเท่านั้น ในช่วงระหว่างที่เสถียรภาพทางยุทธศาสตร์ของโลกกำลังถูกคุกคาม แต่ละประเทศต่างก็พยายามแสวงหาผลประโยชน์ในด้านการทหารและสร้างพันธมิตรทางทหารที่แลกมากับความมั่นคงของประเทศอื่นๆ เพื่อผลประโยชน์ด้านความมั่นคงของตนเอง

    ขณะที่นายบ๊อบ ฮอว์ก อดีตนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ได้พูดถึงประเด็นความขัดแย้งเหนือดินแดนในทะเลจีนใต้ โดยเรียกร้องให้จีนแสดงบทบาทความเป็นผู้นำในการจัดการปัญหาดังกล่าว ซึ่งหากทำสำเร็จ จะเป็นการสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้เกิดขึ้นในภูมิภาค แทนที่จะเป็นการสร้างปมความขัดแย้ง.-สำนักข่าวไทย

    นายกฯจีนมั่นใจเศรษฐกิจจีนขยายตัวต่อเนื่องและยังคุมหนี้ได้

    [​IMG]

    มาเก๊า 11 ต.ค. – นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียง ของจีนกล่าววันนี้ว่า เศรษฐกิจจีนในไตรมาสที่ 3 เติบโตสูงกว่าที่คาดการณ์และมั่นใจว่าจะสามารถควบคุมความเสี่ยงด้านหนี้สินได้

    นายหลี่กล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดการประชุมระดับรัฐมนตรีว่าด้วยความร่วมมือทางด้านเศรษฐกิจและการค้าระหว่างจีนและประเทศผู้ใช้ภาษาโปรตุเกสครั้งที่ 5 ที่มาเก๊า ระบุว่า เศรษฐกิจจีนเติบโตดีกว่าที่คาดในไตรมาสที่ 3 โดยเฉพาะตัวเลขการจ้างงานที่สามารถสร้างงานใหม่ให้กับประชาชนในเมืองได้กว่า 10 ล้านคนในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ และประเทศมีอัตราการว่างงานลดลงต่ำกว่าร้อยละ 5 ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา แม้ว่าเศรษฐกิจจีนยังคงอยู่ภายใต้ภาวะแรงกดดัน นายกรัฐมนตรีจีนกล่าวว่า จีนจะสามารถบรรลุเป้าหมายทางเศรษฐกิจได้ในปีนี้ อีกทั้งจะสามารถควบคุมปัจจัยเสี่ยงด้านหนี้สิน ซึ่งกลายเป็นความท้าทายสูงสุดที่จีนกำลังเผชิญอย่างหนึ่ง โดยมีหนี้พุ่งสูงถึงร้อยละ 250 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ หรือจีดีพี

    ทั้งนี้ รัฐบาลจีนตั้งเป้าเศรษฐกิจของประเทศเติบโตที่ร้อยละ 6.5-7 ในปีนี้ เมื่อเทียบกับอัตราการขยายตัวที่ร้อยละ 6.9 ในปีที่แล้ว ซึ่งเป็นการขยายตัวต่ำที่สุดในช่วงไตรมาสของศตวรรษ อัตราการเติบโตของเศรษฐกิจจีนอยู่ที่ร้อยละ 6.7 ในช่วงครึ่งปีแรก โดยได้รับแรงหนุนจากการใช้จ่ายของรัฐบาลด้านโครงสร้างพื้นฐานที่สูงขึ้นและการขยายตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์.-สำนักข่าวไทย

    รัฐบาลอัฟกันส่งทหารหลายร้อยนายกวาดล้างนักรบตอลีบาน

    [​IMG]

    ลัชการ์กาห์ 11 ต.ค. – ทางการอัฟกานิสถานส่งกำลังทหารหลายร้อยนายปฎิบัติการในพื้นที่เมืองลัชการ์กาห์ เมืองเอกของจังหวัดเฮลมานด์ เพื่อขับไล่กลุ่มก่อการร้ายตอลีบาน หลังการโจมตีของกลุ่มกบฏครั้งล่าสุด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 คน

    ทูตพิเศษด้านความมั่นคงในจังหวัดเฮลมานด์ของรัฐบาลกล่าวว่า เจ้าหน้าที่หน่วยรบคอมมานโดกว่า 300 นาย ถูกส่งไปประจำอยู่ในพื้นที่ เพื่อยับยั้งกลุ่มกบฏตอลีบานที่พยายามจะเข้าครอบครองเมืองลัชการ์กาห์ ขณะที่โฆษกประจำจังหวัดกล่าวว่า เจ้าหน้าที่หน่วยคอมมานโดถูกส่งมาจากกรุงคาบูลและจังหวัดใกล้เคียง เพื่อเข้าร่วมปฏิบัติการกวาดล้างในเมือง

    เจ้าหน้าที่และชาวบ้านระบุว่า เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมากลุ่มกบฏตอลีบานพยายามที่จะฝ่าแนวรักษาความปลอดภัย เพื่อเข้าสู่เมืองลัชการ์กาห์ โดยเริ่มต้นด้วยการใช้ระเบิดคาร์บอมบ์ การโจมตีดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นตำรวจ 10 นาย และพลเรือนอีก 4 คน.-สำนักข่าวไทย

    ฝรั่งเศสเผยผู้นำรัสเซียขอเลื่อนกำหนดเยือนกรุงปารีส

    [​IMG]

    ปารีส 11 ต.ค. – ทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศสแถลงว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียมีความประสงค์จะเลื่อนการเยือนฝรั่งเศสในสัปดาห์หน้า หลังจากประธานาธิบดีฟรองซัวส์ โอลลองด์ผู้นำฝรั่งเศสยืนยันจะหารือเรื่องซีเรีย

    แถลงการณ์ทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศสระบุว่า ฝรั่งเศสได้แจ้งกับทำเนียบเครมลินของรัสเซียว่า ประธานาธิบดีโอลลองด์ต้องการร่วมหารือกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินในประเด็นซีเรียเท่านั้น ซึ่งทางรัสเซียได้แจ้งให้ทราบว่า ผู้นำรัสเซียขอเลื่อนการเยือนออกไปก่อน หากทางฝรั่งเศสต้องการคุยแต่เรื่องซีเรีย ก่อนหน้านี้ นายอเล็กซานเดอร์ โอร์ลอฟ เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำฝรั่งเศสกล่าววันนี้ว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย ยังมีความประสงค์เยือนกรุงปารีสของฝรั่งเศสในสัปดาห์หน้า

    เพื่อหารือประเด็นสำคัญ ขณะความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศแย่ลงจากสงครามในซีเรีย ทางการฝรั่งเศสกำลังหาทางกดดันรัสเซียมากขึ้น ภายหลังจากรัสเซียใช้สิทธิยับยั้งร่างมติของฝรั่งเศสในคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติในประเด็นซีเรีย และกำลังพิจารณาเรื่องการเยือนของประธานาธิบดีปูตินตามกำหนดเดิม 19 ตุลาคม ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ โอลลองด์ ผู้นำฝรั่งเศสกล่าวว่า เขาไม่แน่ใจว่าจะมีประโยชน์ในการหารือกับประธานาธิบดีปูตินหรือไม่ .- สำนักข่าวไทย

    ชี้น้ำมันจะล้นโลกไปถึงกลางปีหน้าจนกว่าโอเปกจะลดกำลังผลิตตามที่รับปาก

    [​IMG]

    ปารีส 11 ต.ค.- ทบวงการพลังงานระหว่างประเทศ (ไออีเอ) ระบุว่า ปริมาณน้ำมันจะล้นตลาดโลกไปจนถึงกลางปีหน้า จนกว่ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) จะลดกำลังผลิตตามที่รับปากไว้ในการประชุมเมื่อปลายเดือนก่อน

    ไออีเอระบุในรายงานรายเดือนว่า ราคาน้ำมันเริ่มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มขึ้นแล้วร้อยละ 15 ตั้งแต่โอเปกประกาศว่าจะลดกำลังผลิต และจะมีการตกลงในรายละเอียดอีกครั้งในการประชุมเดือนพฤศจิกายน หากโอเปกทำตามที่รับปาก ตลาดก็จะกลับมามีสมดุลเร็วขึ้น จากเดิมที่คาดว่าปริมาณน้ำมันจะล้นตลาดโลกไปจนถึงกลางปีหน้า การเล่นเกมรอจบลงแล้วเพราะโอเปกได้ละทิ้งนโยบายปล่อยไปตามตลาดเสรีที่เริ่มไว้เมื่อเกือบ 2 ปีก่อน

    ไออีเอชี้ว่า สมาชิกโอเปก 14 ประเทศผลิตน้ำมันดิบมากเป็นประวัติการณ์เมื่อเดือนกันยายน ราคาน้ำมันที่ลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2557 ก่อผลกระทบทางการเงินต่อผู้ผลิตทุกประเทศ แม้แต่ประเทศที่มีทุนสำรองทางการเงินจำนวนมากอย่างซาอุดีอาระเบีย ส่วนการประชุมเมื่อวันที่ 28 กันยายน โอเปกตกลงจะลดลงกำลังผลิตลงวันละ 750,000 บาร์เรล เหลือวันละ 32.5-33 ล้านบาร์เรล.-สำนักข่าวไทย

    ปธน.เกาหลีใต้ ประกาศเตรียมพร้อมรับผู้แปรพักตร์จากเกาหลีเหนือ

    [​IMG]

    โซล 11 ต.ค. – ประธานาธิบดีปัก กึน-ฮเย ของเกาหลีใต้ประกาศเตรียมความพร้อมรับการแปรพักตร์ของชาวเกาหลีเหนือจำนวนมากมายังเกาหลีใต้

    นางปักกล่าวเนื่องในวันกองทัพเกาหลีใต้เมื่อต้นเดือนนี้ให้คำมั่นว่า จะเปิดทางให้กับบรรดาผู้แปรพักตร์จากเกาหลีเหนือ และเชิญชวนให้พลเมืองเกาหลีเหนือโยกย้ายถิ่นฐานมาแสวงหาเสรีภาพในเกาหลีใต้ นางปักได้เน้นย้ำในเรื่องนี้อีกครั้งระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ และขอให้ทุกฝ่ายเตรียมความพร้อมรองรับผู้แปรพักตร์ชาวเกาหลีเหนือจำนวนมาก ขณะนี้ รัฐบาลเกาหลีใต้ได้จัดตั้งศูนย์ดูแลการจัดตั้งถิ่นฐานใหม่ให้กับชาวเกาหลีเหนือแล้ว 2 แห่ง ซึ่งสามารถรองรับได้ราว 1,100 คน นอกจากนี้ หนังสือพิมพ์โชซอนอิลโบรายงานเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า รัฐบาลกำลังวางแผนที่จะสร้างค่ายพี่พักให้กับบรรดาผู้แปรพักตร์ 100,000 คน มูลค่า 2 ล้านล้านวอน (ราว 63,000 ล้านบาท) ด้วย

    ก่อนหน้านี้ มีพลเมืองชาวเกาหลีเหนือหลายคนได้แปรพักตร์ไปอยู่ฝั่งเกาหลีใต้ โดยการแปรพักตร์ที่ตกเป็นข่าวที่ผ่านมา ได้แก่ การอพยพของรองเอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือประจำอังกฤษและกลุ่มพนักงานร้านอาหารเกาหลีเหนือในจีน.-สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้เรียกทูตจีนเข้าพบประท้วงกรณีจมเรือยามฝั่ง

    [​IMG]

    โซล 11 ต.ค. – รัฐบาลเกาหลีใต้เรียกเอกอัครราชทูตจีนเข้าพบ เพื่อประท้วงกรณีเรือประมงจีน จมเรือหน่วยยามฝั่งเกาหลีใต้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

    หน่วยยามฝั่งเกาหลีใต้แถลงว่า เจ้าหน้าที่พยายามที่จะหยุดยั้งเรือประมงชาวจีนราว 40 ลำ ที่กำลังจับปลาอย่างผิดกฎหมายบริเวณนอกชายฝั่งด้านตะวันตกของเกาหลีใต้ ก่อนที่เรือของเจ้าหน้าที่ลำหนึ่งจะถูกเรือประมงจีน 2 ลำ ชนจนจม ทำให้เจ้าหน้าที่บนเรือ 1 นาย ต้องกระโดดลงสู่ทะเล ก่อนที่จะได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่คนอื่นๆในเวลาต่อมา ขณะที่เจ้าหน้าที่อีก 8 นาย เข้าตรวจสอบเรือประมงของชาวจีน ทั้งนี้ ไม่มีรายงานการสูญเสียหรือผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ดี กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้ได้เรียกนายชิว กั๋วหง เอกอัครราชทูตจีนประจำเกาหลีใต้เข้าพบวันนี้ เพื่อประท้วงต่อเหตุจมเรือที่เกิดขึ้น หลังจากที่ทางกระทรวงได้เรียกกงสุลใหญ่ของจีนเข้าพบแล้ววานนี้ ด้านกระทรวงการต่างประเทศจีนกำลังตรวจสอบข้อมูลเหตุการณ์ดังกล่าว และเรียกร้องให้ฝ่ายเกาหลีใต้อยู่ในความสงบ

    การปะทะกันอย่างรุนแรงระหว่างหน่วยยามฝั่งเกาหลีใต้และเรือประมงชาวจีนเกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา มีรายงานชาวประมงจีน 3 คน เสียชีวิตจากเหตุเจ้าหน้าที่เกาหลีใต้ใช้ระเบิดแสงขว้างไปบนเรือของชาวประมง.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 123.1.jpg
      123.1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      40.1 KB
      เปิดดู:
      540
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ตุลาคม 2016
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เจ้าพระยาล้นตลิ่ง ท่วมชุมชนมอญเจดีย์ทอง 70 ซม.

    [​IMG]

    เจ้าพระยาสูงขึ้นจนล้นตลิ่งเอ่อท่วม ชุมชนมอญเจดีย์ทอง จ.ปทุมธานี สูง 70 ซม. กระทบประชาชน

    จากการสำรวจระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา พบว่า น้ำได้เอ่อล้นเข้าท่วมชุมชนมอญเก่าแก่ วัดเจดีย์ทอง จำนวน 80 หลังคาเรือน หมู่ 1 ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยสภาพทางเดินภายในชุมชนถูกน้ำท่วมชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำเข้าออก ไม่เว้นแม้แต่สุนัขและแมวที่ต้องหนีน้ำ ชาวบ้านอยากให้หน่วงงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือน เนื่องจากชุมชนมอญแห่งนี้อยู่ติดกับริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก เมื่อระดับน้ำสูงขึ้นจึงเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในชุมชน

    จากการสอบถาม นางบุญล้อม แก้วเกลี้ยง อายุ 73 ปี ชาวมอญชุมชนวัดเจดีย์ทอง บ้านเลขที่ 4 หมู่ 1 ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี กล่าวว่า น้ำได้เอ่อเข้าท่วมนานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว มีระดับตั้งแต่ 40 - 70 เซนติเมตร เป็นระยะทาง 2 กิโลเมตร จะเข้าออกต้องเดินลุยน้ำ บางส่วนต้องใช้เรือในการเดินทาง สุนัขและแมวต้องนำไปเลี้ยงภายในบ้านทั้งหมด หากได้เรือไว้ใช้ในชุมชนเพื่อให้ชาวบ้านพายเข้าออกก็จะช่วยได้ส่วนหนึ่ง

    ส่วน นางทวีพร ทองญวน อายุ 40 ปี ชาวมอญชุมชนวัดเจดีย์ทอง บ้านเลขที่ 25 หมู่ 1 ต.คลองควาย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี กล่าวว่า ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาสำรวจดูความเสียหายและความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งภายในชุมชนนี้มีผู้สูงอายุจำนวนมาก ต้องการความช่วยเหลือ หากมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลพูดคุยกับชาวบ้านก็จะรู้สึกอุ่นใจมากกว่านี้ ส่วนใหญ่ยังกังวัลกันว่าระดับน้ำจะท่วมสูงขึ้นอีกหรือไม่ เบื้องต้นชาวบ้านก็ต้องเดินลุยน้ำกันไปก่อน

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2559

    กาฬสินธุ์ เร่งสูบน้ำช่วยนาข้าวถูกน้ำท่วม 8 พันไร่

    [​IMG]

    กาฬสินธุ์เร่งสูบน้ำท่วมนาข้าวกว่า 8 พันไร่ ขณะชาวบ้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วย หวั่น ผลผลิตจมน้ำตาย

    สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.กาฬสินธุ์ โดยเฉพาะจุดเสี่ยง 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.กมลาไสย ร่องคำ และ ฆ้องชัย พื้นที่ลุ่มรับน้ำติดกับแม่น้ำชี พบว่า ระดับน้ำในแม่น้ำชียังคงหนุนสูง ส่งผลให้น้ำเอ่อเข้าท่วมนาข้าวของเกษตรกร โดยเฉพาะที่บริเวณบ้านท่าแห่ ม.1 และ ม.10 ต.ฆ้องชัยพัฒนา อ.ฆ้องชัย ซึ่งมีฝนตกลงมาอย่างหนักร่วมด้วย ประกอบกับน้ำชีหนุนสูงทำให้น้ำไม่สามารถระบายออกได้จึงทำให้ท่วมนาข้าวของประชาชนที่อยู่สองฝั่งของกุดไส้จ่อทั้งในพื้นที่ ต.ฆ้องชัยพัฒนา และ โคกสะอาด อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ รวมถึง ต.มะค่า อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม กว่า 8,000 ไร่

    ล่าสุด นายเทพรัตน์ ตันตยานนท์ นายอำเภอฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ นายพัฒนะ พลศรี หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 3 เขื่อนระบายน้ำฝายวังยาง พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้องได้ช่วยกันบรรจุทรายใส่กระสอบนำมากั้นสร้างแนวกั้นน้ำบนถนนสายบ้านกุดแห่ ต.ฆ้องชัยพัฒนา อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ ไปยังบ้านไค้นุ่น ต.มะค่า อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม และติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เพื่อเร่งสูบน้ำที่กำลังท่วมขังนาข้าวของเกษตรกรลงสู่แม่น้ำชี

    ทั้งนี้ชาวบ้านมีความกังวลว่า หากไม่สามารถสูบน้ำออกก่อนที่มวลน้ำจาก จ.ชัยภูมิ และ จ.ขอนแก่น จะมาถึง และปล่อยให้เวลาผ่านไปนานนาข้าวที่ถูกน้ำท่วมก็จะเสียหายจำนวนมาก จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มโดยด่วน สำหรับ จ.กาฬสินธุ์ ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากระดับน้ำได้เพิ่มความสูงขึ้นเรื่อย โดยหากรับมือไม่ไหวหรือท่วมรุนแรงก็พร้อมจะประกาศภัยพิบัติ แต่ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงติดตามสถานการณ์อย่างเข้มข้น

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ลำมูลทะลักตลิ่งท่วมนาข้าวชาวโคราชสูง 2 เมตร กว่าพันไร่

    [​IMG]

    ลำมูลทะลักล้นตลิ่งเข้าท่วมนาข้าวชาวพิมาย โคราช จมบาดาลสูง 2 เมตร กว่า 1,000 ไร่

    หลังมวลน้ำจากพื้นที่ต่าง ๆ ของ จ.นครราชสีมา ได้ไหลเข้าสมทบกับปริมาณน้ำเหนือโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ (เขื่อนระบายน้ำพิมาย) จนทำให้มีระดับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ต้องเร่งเปิดประตูระบายน้ำลงสู่พื้นที่ท้ายเขื่อน จำนวน 6 บาน แขวนพ้นผิวน้ำ, ประตูระบายน้ำที่ระบายลงสู่คลองส่งน้ำ จำนวน 1 บาน สูง 80 เซนติเมตร ประตูระบายน้ำลำน้ำเค็ม จำนวน 3 บาน สูง 80 เซนติเมตร, ประตูระบายน้ำลำสะแทด และประตูระบายน้ำธรรมจักรพัฒนา จำนวน 4 บาน แขวนพ้นผิวน้ำ ทำให้มีปริมาณน้ำที่ไหลผ่านเขื่อนระบายน้ำพิมาย เฉลี่ยอยู่ที่ 12 ล้านลูกบาศก์เมตร

    ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ชลประทานก็ยังคงเร่งทำการระบายน้ำในพื้นที่เหนือเขื่อนระบายน้ำพิมาย ให้ไหลลงสู่พื้นที่ต่ำ โดยการเปิดเครื่องผลักดันน้ำจำนวน 4 เครื่อง ซึ่งได้มีการติดตั้งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อป้องกันไม่ให้ปริมาณน้ำภายในน้ำมูลเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมเขตตัวเมืองพิมาย และสถานที่สำคัญต่าง ๆ เช่น ปราสาทหินพิมาย พิพิธภัณฑ์แห่งชาติพิมาย และสถานที่ราชการ ส่งผลให้มวลเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร ของหมู่ 16 ต.ในเมือง และ ต.ท่าหลวง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา มีระดับสูงกว่า 2 เมตร ส่งผลกระทบกับต้นข้าวของเกษตรกรที่กำลังจะออกรวงถึงกว่า 1,000 ไร่

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ยะลาแล้งจัด แหล่งน้ำหลายแห่งลดกระทบชาวบ้าน

    [​IMG]

    ยะลา แล้งจัด แหล่งน้ำหลายแห่งลดลง กระทบชาวบ้าน 300 - 500 หลังคาเรือน วอนหน่วยงานช่วย

    จากปัญหาฝนตกทิ้งช่วงระยะเวลากว่า 3 - 4 เดือน ทำให้พื้นที่ จ.ยะลา ได้เกิดปัญหาภัยแล้งมาอย่างยาวนาน จนกระทั่งปริมาณน้ำในเขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งมีความจุที่ทำสามารถรองรับปริมาณน้ำได้มาก 1,400 ล้านลูกบาศก์เมตร แต่ขณะนี้มีปริมาณน้ำในเขื่อนบางลาง ที่สามารถใช้งานได้จริงเพียง 113.61 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 9.64% เท่านั้น ซึ่งผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งดังกล่าว ยังส่งผลถึง ที่บ้านนิคมกือลอง สร้างตนเองพัฒนาที่ 6 หมู่ที่ 6 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา ที่มีน้ำน้อยลง ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านที่ใช้น้ำเป็นจำนวนถึง 300 - 500 ครัวเรือน ใน 2 หมู่บ้าน ที่เคยอาศัยและใช้น้ำจากน้ำตกแห่งนี้

    อย่างไรก็ตาม จากปัญหาภัยแล้ง และการบุกรุกทำลายป่า ซึ่งยังคงรอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าไปแก้ไขช่วยเหลือ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาภัยแล้งในระยะยาวต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2559

    น้ำท่วมอยุธยาทรง 8 อำเภอ-เสนาหนักไม่กระทบโบราณสถาน

    [​IMG]

    น้ำท่วมอยุธยา ทรงตัว 8 อำเภอ ยังหนักสุดที่ อ.เสนา ด้าน ปภ. ยัน ยังไม่กระทบสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์

    นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ภาพรวมสถานการณ์น้ำในพื้นที่ยังอยู่ในระดับทรงตัว สูงขึ้นประมาณ 10 เซนติเมตร โดยที่ อ.ท่าเรือ ซึ่งมีพื้นที่ติดริมแม่น้ำป่าสัก ก็มีระดับน้ำสูงขึ้น 5 เซนติเมตร ถือว่าทรงตัวเช่นกัน ทั้งนี้คาดว่าระดับมวลน้ำเหนือจะไหลผ่านจังหวัดมาจากเขื่อนเจ้าพระยา และพระรามหก ในอัตราที่คงเดิมเช่นนี้หากไม่มีมรสุมพัดผ่านเข้ามาเพิ่มเติม สำหรับพื้นที่ที่ประสบภาวะน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมล่าสุด ยังอยู่ที่ 8 อำเภอ หนักสุด ใน ต.หัวเวียง อ.เสนา เนื่องจากเป็นจุดลุ่มต่ำกว่าบริเวณอื่นๆ และจะได้รับผลกระทบทันทีเมื่อเขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเกินอัตรา 600 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

    อย่างไรก็ตาม นายอุดมศักดิ์ ยืนยันว่าปัจจุบันสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดทุกแห่ง รวมถึงถนนสายหลักยกเว้น ถนนริมแม่น้ำยังไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม เพราะระดับน้ำยังอยู่ห่างจากตลิ่งแถบเขตเมืองถึงกว่า 1.50 เมตร ส่วนมาตรการให้ความช่วยเหลือขณะนี้ทางจังหวัดจะเยียวยาตามระเบียบราชการต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2559

    พิจิตรเกี่ยวข้าวหนีน้ำ เจอราคาต่ำวอนรัฐช่วย

    [​IMG]

    ชาวนาพิจิตรเร่งเกี่ยวข้าวหนีน้ำ เจอปัญหาราคาตกต่ำทำขาดทุน วอนรัฐบาลช่วยเหลือ

    นายสมชาย สุราลักษณ์ อายุ 50 ปี ชาวนาจาก หมู่ 2 ต.ป่ามะคาบ อ.เมือง จ.พิจิตร เล่าถึงความทุกภายหลังจากเกี่ยวข้าวที่ถูกน้ำท่วมแล้วนำไปขาย ให้กับชมรมสหกรณ์การเกษตร จ.พิจิตร ที่ตีราคารับซื้อข้าวเปลือกเพียงแค่ตันละ 6,000 บาท เนื่องจากข้าวมีความซื้อสูง ต้องประสบกับปัญหาขาดทุน จึงอยากวิงวอนให้รัฐบาลหาทางช่วยพยุงราคาให้ชาวนาอยู่ได้ ถ้าราคาข้าวตกต่ำเช่นนี้ อนาคตของชาวนาก็คงจะมีหนี้สิน เพราะขาดทุนจากการทำนาในส่วนของนายปาน พลายเพลิด ผู้จัดการชุมนุมสหกรณ์การเกษตรพิจิตร กล่าวว่าช่วงนี้ชาวนาเกี่ยวข้าวหนีน้ำ ซึ่งมีความชื้นสูงมาก และเป็นข้าวเขียว ซื้อได้ในราคารตันละ 3,000 - 4,000 บาทเท่านั้น ส่วนตัวเห็นใจชาวนา แต่ช่วงนี้ราคาข้าวตกต่ำ จึงต้องซื้อข้าวได้เพียงราคาเท่านี้

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2559

    น้ำท่วมลพบุรี ทำชาวบ้านขัดแย้ง-ราคาข้าวตก

    [​IMG]

    น้ำท่วมลพบุรีต่อเนื่อง ทำชาวบ้านขัดแย้ง ด้านชาวนาต้องลุยน้ำเกี่ยวข้าว หวังเรียกทุนคืน แต่โดนกดราคา

    หลังฝนตกสะสมในพื้นที่หลายอำเภอ ของ จ.ลพบุรี ทำให้มีมวลน้ำไหลลงมาใน อ.บ้านหมี่ เพื่อรอการระบายออกทางคลองชัยนาท-ป่าสัก จนชาวบ้านใน 2 ตำบล คือ ต.หนองทรายขาว และ พุคา เกิดความขัดแย้งกัน เนื่องจากชาว ต.หนองทรายขาว ต้องการเปิดประตูน้ำลำโพนทองหมู่ 6 ต.หนองทรายขาว เพื่อให้น้ำไหลลงสู่ที่ลุ่มใน ต.พุคา ทำให้มวลน้ำไหลท่วมนาข้าว 3,000 ไร่ ซึ่งกำลังออกรวง บางแปลงจะเก็บเกี่ยวได้ ในอีกไม่กี่วัน ได้รับความเสียหาย

    โดย นายทองแดง ไสวทอง ชาวนาบ้านสระตาแวว ต.พุคา ที่ถูกน้ำท่วมนาข้าว 15 ไร่ และหากปล่อยไว้ข้าวก็จะเน่า จึงได้ชวนภรรยานำเรือลงลุยน้ำเกี่ยวข้าวเพื่อนำมาตาก แต่ก็ได้ไม่มากเท่าที่ควร เพราะเกี่ยวไม่ทัน เมื่อนำไปขายก็ถูกกดราคาเหลือเกวียนละ 3,000 - 4,000 บาท เท่านั้น เพราะข้าวมีความชื้นและข้าวแก่ไม่เต็มที่ ทำให้ชาวนาได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2559

    พิจิตรฝนตกต่อเนื่องนาข้าว 2,500 ไร่ จ่อเสียหาย

    [​IMG]

    พิจิตร ฝนตกต่อเนื่อง น้ำไหลเชี่ยวคลองท่าหลวง แตกนาข้าว 2,500 ไร่ ใน อ.เมือง - อ.บางกระทุ่ม จ่อเสียหาย

    ดร.สุรชัย มณีประกร นายอำเภอเมืองพิจิตร เปิดเผยถึงเหตุคลองท่าหลวง ซึ่งเป็นคลองที่รับน้ำมาจากคลองชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก ปริมาณน้ำที่ไหลมาจากเทือกเขาวังทอง และเทือกเขาเพชรบูรณ์ ที่มีปริมาณมากและไหลแรงเชี่ยวกราก ทำให้คลองท่าหลวง ที่บริเวณหมู่ 1 บ้านท่าเสา ต.ป่ามะคาบ อ.เมืองพิจิตร เกิดเหตุคลองแตกมวลน้ำจำนวนมาก จึงไหลเข้าท่วมนาข้าวในเขต ต.ป่ามะคาบ 500 ไร่ และในเขตบ้านเนินกุ่ม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก อีก 2,000 ไร่

    เหตุการณ์คลองแตกต่อเนื่องมาหลายวันแล้ว ชาวบ้านและทหารเกือบ 50 คน ทำงานแบบหามรุ่งหามค่ำเพื่อจะแก้ไขสถานการณ์ แต่ยอมรับว่าทำได้แค่บรรเทาเนื่องจากขาดแคลนงบประมาณ และอุปกรณ์รวมถึงแรงงานก็อ่อนล้า โดยขณะนี้ได้รายงานไปยัง นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เพื่อขอการสนับสนุนและแนวทางแก้ไขเหตุการณ์ดังกล่าวต่อไป

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2559

    กลาง ตะวันออก ใต้ ยังมีฝนตกหนัก กทม.ฝน 80%

    [​IMG]

    อุตุฯ เผย ภาคกลางตอนล่าง ตะวันออก และภาคใต้ ยังมีฝนตกต่อเนื่อง หนักบางแห่ง ส่วน กทม. ปริมณฑลฝนร้อยละ 80 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำเที่ยงวันที่ 11 ตุลาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีปริมาณฝนน้อย ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมในระยะนี้ไว้ด้วย สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนมากกว่าเมื่อวานและมีฝนตกหนักบางแห่ง

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12.00 น. วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-35 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชาวญี่ปุ่น 350,000 ครัวเรือน เผชิญกระแสไฟฟ้าดับ

    [​IMG]

    โตเกียว 12 ต.ค. – กรุงโตเกียวของญี่ปุ่นเผชิญเหตุไฟฟ้าดับครั้งใหญ่ ส่งผลให้บ้านเรือนราว 350,000 ครัวเรือน สำนักงาน และอาคารหน่วยงานรัฐบาลบางแห่งไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้เป็นการชั่วคราว ขณะที่รถไฟ 2 สาย ต้องหยุดให้บริการ

    เจ้าหน้าที่กล่าวว่า เหตุไฟฟ้าดับอาจจะมีสาเหตุมาจากเพลิงลุกไหม้โรงไฟฟ้าใต้ดินแห่งหนึ่งของบริษัทผลิตไฟฟ้าโตเกียวในเมืองนิอิซา ทางตอนเหนือของกรุงโตเกียว บ้านเรือนราว 350,000 ครัวเรือน ประสบปัญหาไฟฟ้าดับ แต่ก็สามารถกู้กลับมาได้อย่างรวดเร็ว และไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ อาคารของรัฐบาลและสำนักงานในเมืองต่างก็ได้รับผลกระทบ ระบบรางรถไฟสองสายหยุดให้บริการในช่วงระหว่างกระแสไฟฟ้าดับที่กินเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง.- สำนักข่าวไทย

    ทหารปะทะกลุ่มติดอาวุธในเมียนมาร์ เสียชีวิตแล้ว 12 ราย

    [​IMG]

    เมียนมาร์ 12 ต.ค. – เกิดเหตุปะทะระหว่างกองกำลังรัฐบาลเมียนมาร์กับกลุ่มติดอาวุธในรัฐยะไข่ ทางตอนเหนือ ในหลายจุด โดยบริเวณที่เกิดการปะทะ ส่วนใหญ่เป็นที่พักพิงของชาวมุสลิมโรฮิงญา

    ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 12 ราย ทั้งฝ่ายทหารและกลุ่มติดอาวุธ เหตุรุนแรงครั้งล่าสุดนี้ส่งผลให้เกิดความหวั่นวิตกว่า อาจเกิดเหตุซ้ำรอยการก่อเหตุรุนแรงด้านศาสนา เมื่อปี 2555 ที่มีผู้เสียชีวิตกว่า 100 ราย และชาวมุสลิมโรฮิงญาหลายแสนคนต้องอพยพออกจากบ้านเรือน. – สำนักข่าวไทย

    สหรัฐระงับการส่งกลับผู้อพยพชาวเฮติหลังเฮอริเคนถล่ม

    [​IMG]

    เม็กซิโกซิตี 12 ต.ค. – นายเจห์ จอห์นสัน รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงภายในสหรัฐ แถลงว่า เฮอริเคนแมทธิวที่พัดกระหน่ำเฮติจนก่อให้เกิดความเสียหายร้ายแรงเป็นบริเวณกว้าง ทำให้สหรัฐต้องระงับแผนการส่งกลับผู้อพยพชาวเฮติที่ไม่มีเอกสารรับรองตามกฎหมาย

    ทางการสหรัฐได้ระงับการส่งผู้อพยพชาวเฮติกลับประเทศตามหลักมนุษยธรรม ภายหลังจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวปี 2553 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 220,000 คน อย่างไรก็ตามจากการที่มีผู้อพยพหลายพันคนเดินทางมายังชายแดนสหรัฐ-เม็กซิโกมากขึ้นอีกครั้งในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา ทำให้รัฐมนตรีความมั่นคงภายในสหรัฐประกาศว่า จะดำเนินการกับชาวเฮติเช่นเดียวกับผู้อพยพรายอื่นที่เข้าประเทศผิดกฎหมาย นายจอห์นสันกล่าวว่า สหรัฐจะระงับการส่งผู้อพยพชาวเฮติกลับประเทศเอาไว้ก่อนจากชะตากรรมที่เลวร้ายของประชาชนในเฮติซึ่งเผชิญเฮอริเคนแมทธิวและก่อให้เกิดความเสียหายร้ายแรง .-สำนักข่าวไทย

    ยอดเสียชีวิตจากเฮอริเคนแมทธิว ในเฮติอย่างเป็นทางการเพิ่มเป็น 473 คน

    [​IMG]

    ปอร์โตแปรงซ์ 12 ต.ค.- เจ้าหน้าที่เฮติแจ้งยอดผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการจากเฮอริเคนแมทธิวถล่มเมื่อสัปดาห์ก่อนว่าเพิ่มเป็น 473 คนแล้ว สูญหาย 75 คน บาดเจ็บอีก 330 คน ขณะที่ผู้รอดชีวิตกำลังต้องการที่พัก อาหารและน้ำ

    เฮติกำลังไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน รักษาการประธานาธิบดีกล่าวว่า ผู้ประสบภัยจำนวนมากต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉินแต่ต้องมีการวางแผนในระยะยาวเพื่อให้เกิดความยั่งยืน ไม่เช่นนั้นผู้ประสบภัยก็จะหลั่งไหลเข้าไปในเมืองใหญ่ รัฐบาลได้จัดส่งอาหารไปให้ผู้ประสบภัยแล้วจำนวน 40 ตู้คอนเทนเนอร์ คิดเป็นเงินกว่า 400,000 ดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 14.17 ล้านบาท) ขณะนี้ยังคงมีผู้ประสบภัยกว่า 175,500 คน อาศัยตามศูนย์พักพิงชั่วคราวทั่วประเทศ ส่วนใหญ่เป็นโรงเรียน ทำให้ไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนตามปกติให้แก่เด็กร่วมแสนคน

    ขณะเดียวกันเครื่องทำความสะอาดน้ำ 2 เครื่อง ส่งจากฝรั่งเศสถึงกรุงปอร์โตแปรงซ์แล้วเมื่อวานนี้ แต่ละเครื่องสามารถผลิตน้ำดื่มได้วันละ 250,000 ลิตร รวมทั้งยาและอุปกรณ์ป้องกันอหิวาตกโรคน้ำหนักรวม 69 ตัน แต่ถนนหนทางและการสื่อสารที่เสียหายหนักในหลายพื้นที่เป็นอุปสรรคต่อการลำเลียงความช่วยเหลือ ทูตพิเศษสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ขอให้ยูเอ็นคงกองกำลังรักษาสันติภาพในเฮติต่อไปอีก 6 เดือน เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ ขณะที่ยูเอ็นขอให้นานาชาติบริจาคเงินช่วยเหลือ 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 4,250.40 ล้านบาท) สำหรับใช้ในช่วง 3 เดือนข้างหน้า.-สำนักข่าวไทย

    กราดยิงมัสยิดชาวชีอะห์ในกรุงคาบูล ตาย 14 คน

    [​IMG]

    อัฟกานิสถาน 12 ต.ค.-เกิดเหตุมือปืนกราดยิงผู้แสวงบุญภายในมัสยิดของชาวชีอะห์ในกรุงคาบูลของอัฟกานิสถาน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 คน เป็นพลเรือน 13 คน ตำรวจ 1 นาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 36 คน

    ตำรวจเผยมือปืนมีเพียงคนเดียวและถูกสังหารแล้ว ซึ่งขัดแย้งกับคำบอกเล่าของผู้เห็นเหตุการณ์ที่ระบุว่ามีผู้ก่อเหตุมากกว่า 1 คน ชาวชีอะห์ถือเป็นชนกลุ่มน้อยในอัฟกานิสถาน มีจำนวนร้อยละ 15 ของประชากร ที่ผ่านมากลุ่มมุสลิมสุหนี่หัวรุนแรงทั้งตอลีบานและไอเอสก่อเหตุโจมตีมัสยิดหรือการชุมนุมของชาวชีอะห์อยู่บ่อยครั้ง.-สำนักข่าวไทย

    กู้ภัยช่วยเด็กซีเรียจากซากอาคารถูกโจมตีในย่านอัล-ฟาร์โดส

    [​IMG]

    ซีเรีย 12 ต.ค.-เจ้าหน้าที่กู้ภัยซีเรีย ช่วยชีวิตเด็กชายเคราะห์ร้ายคนหนึ่งออกมาจากใต้กองซากอาคารที่พังถล่ม จากการถูกโจมตีทางอากาศในย่านอัล-ฟาร์โดสของเมืองอเลปโป

    และเดินหน้าค้นหาผู้รอดชีวิตที่อาจจะติดค้างอยู่ใต้กองซากอาคารต่อไป ขณะนี้พื้นที่บางส่วนในเมืองอเลปโปยังอยู่ในการยึดครองของฝ่ายต่อต้านรัฐบาลซีเรีย ซึ่งระบุว่าการโจมตีทางอากาศของรัฐบาลทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน เมื่อวานนี้ ขณะเดียวกันกองกำลังรัฐบาลซีเรียก็ปฏิบัติการรุกคืบภาคพื้นดินควบคู่กันไปด้วย.-สำนักข่าวไทย

    ซัมซุงเลิกผลิตกาแล็กซี่ โน้ต 7

    [​IMG]

    เกาหลี 12 ต.ค.-ซัมซุงประกาศเลิกผลิตกาแล็กซี่ โน้ต 7 ถาวร หลังเกิดปัญหาเครื่องระเบิด ไฟลุกไหม้ แม้จะเรียกคืนเครื่องที่แบตเตอรี่บกพร่องแล้วเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้าแล้วก็ตาม

    บริษัทซัมซุงประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ ตัดสินใจเลิกผลิตและจำหน่ายโทรศัพท์รุ่นกาแล็กซี่ โน้ต 7 ถาวร หลังประสบปัญหาแก้ไม่ตกจากแบตเตอรี่ของโทรศัพท์รุ่นนี้เกิดไฟไหม้หลายครั้ง แม้ว่าตั้งแต่ช่วงเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา บริษัทซัมซุงเรียกคืนโทรศัพท์กาแล็กซี่ โน้ต 7 ทั่วโลกแล้วราว 2.5 ล้านเครื่อง จากตลาดใน 10 ประเทศ นำมาเปลี่ยนปรับปรุงแบตเตอรี่ แต่ยังเกิดปัญหาไฟไหม้แบตเตอรี่ ทำให้บริษัทต้องตัดสินใจหยุดการผลิตโทรศัพท์รุ่นนี้ โดยอ้างเหตุผลเพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นสำคัญ คาดว่าผู้ที่ซื้อกาแล็กซี่ โน้ต 7 ไปแล้วจะสามารถนำโทรศัพท์ไปแลกเงินคืน หรือเปลี่ยนเป็นโทรศัพท์รุ่นอื่นๆ ของซัมซุงได้

    ขณะที่นักวิเคราะห์การบริโภคสินค้า ระบุซัมซุงตัดสินใจถูกต้อง เพื่อลดความเสี่ยงเสียชื่อเสียงของสินค้าทั้งหมดในระยะยาว อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีคลังของเกาหลีใต้ออกมาเตือนว่าการส่งออกสินค้าของเกาหลีใต้จะได้รับผลกระทบไปด้วยถ้าบริษัทซัมซุงหยุดการผลิตสินค้าโทรศัพท์มือถือรุ่นกาแล็กซี่ โน้ต 7 อีกทั้งยังสะท้อนปัญหาการบริหารภายในบริษัทและการเตรียมถ่ายโอนอำนาจจากรุ่นสู่รุ่นตามธรรมเนียมการบริหารกิจการแบบแชโบลของเกาหลีใต้

    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของสหรัฐกับเกาหลีใต้อยู่ระหว่างร่วมมือกันสอบสวนเหตุไฟไหม้จากแบตเตอรี่โทรศัพท์รุ่นกาแล็กซี่ โน้ต 7 อย่างละเอียด ขณะที่สินค้ารุ่นนี้ถูกสั่งซื้อในยุโรปแล้วมากกว่า 45,000 เครื่อง.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 113.jpg
      113.jpg
      ขนาดไฟล์:
      85 KB
      เปิดดู:
      1,638
    • 52.jpg
      52.jpg
      ขนาดไฟล์:
      66.2 KB
      เปิดดู:
      1,587
    • 55.jpg
      55.jpg
      ขนาดไฟล์:
      85.6 KB
      เปิดดู:
      1,646
    • 44.jpg
      44.jpg
      ขนาดไฟล์:
      78.3 KB
      เปิดดู:
      1,666
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แพร่น้ำป่าทะลักดินสไลด์-ปทุมฯปั้มน้ำไฟฟ้ารั่วดับ 1 ราย

    [​IMG]

    แพร่-น้ำป่าทะลัก ดินสไลด์ ปิดทางเข้าออกหมู่บ้าน ปทุมธานี - ปั๊มน้ำไฟฟ้ารั่ว ช่างทำท่อแก๊สจะดึงปลั๊กไฟออก ถูกไฟดูดเสียชีวิต

    ฝนตกหนักในพื้นที่ อ.เมืองแพร่ อ.สอง อ.ร้องกวาง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากลำห้วยแม่แคม ไหลเข้าบ้านแม่แคม ม.5 ต.สวนเขื่อน อ.เมืองแพร่ และลำห้วยโทกค่า ลำห้วยจำขะยัอง ไหลเข้าบ้าน ม.1, 2 ต.แดนชุมพล อ.สอง บ้าน ม.3 ม.14 ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง หลายพื้นที่รับความเดือดร้อน เบื้องต้นทางอำเภอ และกำนันผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ สำรวจให้ความช่วยเหลือราษฎรขนย้ายสิ่งของ ขึ้นที่สูงแล้ว และ
    ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจความเสียเพิ่มเติม ที่บ้านนาคูหา ต.สวนเขื่อน อ.เมืองแพร่ น้ำป่าได้พัดเอาดินภูเขาสองข้างทางสไลด์ลงมาปิดทางเชื่อมต่อ ทางเข้าหมู่บ้าน ขณะนี้ จังหวัดแพร่ โดย นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ลงพื้นที่ให้กำลังและช่วยเหลือ และประสานเครื่องจักร อบจ.แพร่ เพื่อเคลียร์เส้นทาง ให้การสัญจรไปมาสะดวก

    ขณะที่ จ.ปทมุธานี พ.ต.ท.ขจร ฉัตรแก้วมณี สารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งมีคนถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตภายในหมู่บ้านเดอะไอยรา ซึ่งเป็นหมู่บ้านเดอะไอยรา อาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น เลขที่ 91/76 ม.9 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง สอบถาม แม่ผู้ตาย บอกว่า ขณะที่ตนเองยืนอยู่หลังบ้านลูกชายได้ไปจับที่ปั๊มน้ำและบอกว่าไฟรั่ว ตนจึงบอกให้ถอดปลั๊กไฟออกเพราะกลัวว่าจะช็อตหลาน ๆ ขณะที่ลูกชายเอามือไปจับที่ปลั๊กไฟนั้น ไฟได้ช็อต พ่อผู้ตายจึงเข้ามาดึงลูกชายออก แต่ก็ถูกไฟช็อตไปอีกคนหนึ่งจนเสียชีวิต

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ.2559

    น้ำป่าท่วม 6 หมู่บ้าน อ.แจ้ห่ม จ ลำปาง เสียหาย

    [​IMG]

    น้ำป่าทะลักท่วม 6 หมู่บ้าน อ.แจ้ห่ม จ ลำปาง รั้วโรงรียนพัง นาข้าวนับันไร่ ล้มระเนระนาด คอสะพานเสียหาย3แห่ง ดินไสลด์ปิดเส้นทาง

    หลังจากน้ำป่า จากห้วยแม่ตา ไหลหลากเข้าทะลักท่วมพื้นที่ บ้านนาไหม้ ต เมืองมาย อ.แจ้ห่ม จ ลำปาง โดยน้ำป่าได้ไหลหลาก เข้าไปท่วม นาข้าวของชาวบ้าน ราบเป็นหน้ากลอง ล้มระเนระนาด เสียหายไม่ต่ำกว่า 1,000 ไร่ โดยระดับน้ำป่าช่วงไหลหลากทะลักน้ำ ท่วมสูงกว่า 3 เมตร ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้าน ได้รับความเสียหายไม่ต่ำกว่า 30 หลัง และ มีรายงานว่า ถนน เข้าไปสุสานบ้าน นาไหม้ ช่วงคอสะพานถนน ขาดและในจุดอื่นๆเสียหายไปประมาณรวมแล้ว 3 สะพาน และบริเวณถนน ไปไปบ้านจากบ้านนาไหม้ –ไปบ้านนาส้าน มี ดินสไลด์ปิดทับเส้นทาง ซึ่งรถยังไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ส่วนบริเวณ ริมถนนมีร่องรอยผนังตลิ่งแตกร้าวรวมประมาณ 300 เมตร ส่วนที่ โรงเรียนบ้านนาไหม้ น้ำป่าพัดทำรั้วโรงเรียนเสียหายไปอีก 2 จุด

    ขณะที่ นายไสว ลาบเกิด นายก อบต เมืองมาย เข้าสำรวจพื้นที่ความเสียหาย พร้อมผู้ใหญ่บ้านในเขตพื้นที่ อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้นำเครื่องจักรกล เป็นรถไถ เดินทาง จาก อบต. เมืองมาย เพื่อเข้าพื้นที่ บ้านนาไหม้แล้ว ซึ่งเป็นถนนที่เข้าไปด้วยความยากลำบาก เป็นถนนพื้นซิเมนต์ปน ถนน ลูกรังระยะทางกว่า 16 กิโลเมตร ซึ่งถนนเข้าไปนั้นมีน้ำท่วมและน้ำป่าหลากตลอดเส้นทาง

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ.2559

    เทศบาลนครนครสวรรค์ ช่วยชุมชนประสบน้ำท่วม

    [​IMG]

    เทศบาลนครนครสวรรค์ พร้อมหน่วยราชการ มอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ชุมชนที่ได้รับผลกระทบปัญหาน้ำท่วม

    ที่บริเวณชุมชนบางปรองและชุมชนสถานีรถไฟปากน้ำโพ เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาลนครนครสวรรค์ พร้อม ปภ.จังหวัดนครสวรรค์ และส่วนราชการ ร่วมกันมอบสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ยารักษาโรค เพื่อบรรเทาทุกข์ให้แก่ประชาชนชุมชนบางปรอง จำนวน 360 ครัวเรือน และชุมชนสถานีรถไฟปากน้ำโพ จำนวน 67 ครัวเรือน โดยมี พ.ต.อ.ชาญวิทย์ กนกนาค รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ มอบหมายให้ พ.ต.อ.ดลชัย ปิ่นปัก ผกก.สภ.หนองปลิง นำน้ำดื่ม มาแจกให้กับประชาชนที่ถูกน้ำท่วม

    ในส่วนของการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ก่อนหน้านี้ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ ได้สั่งการให้จัดตั้งเต็นท์ที่พักอาศัยชั่วคราว พร้อมสุขา พร้อมจัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขดูแลสุขภาพ มอบยารักษาโรคที่เกี่ยวกับน้ำท่วมให้แก่ประชาชนไปก่อนหน้านี้ ชุมชนในเขตเทศบาลนครนครสวรรค์ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม ประกอบด้วย ชุมชนบางปรอง จำนวน 360 ครัวเรือน ชุมชนสถานีรถไฟปากน้ำโพ จำนวน 67 ครัวเรือน ชุมชนชอนตะวัน จำนวน 75 ครัวเรือน และชุมชนเกาะยม จำนวน 30 ครัวเรือน รวม 532 ครัวเรือน

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ.2559

    น้ำชีเอ่อท่วมพื้นที่การเกษตรชาวยโสธร 500 ไร่

    [​IMG]

    น้ำชี เอ่อท่วมพื้นที่การเกษตรชาวนา ยโสธร 500 ไร่ สูง 70 ซม. จับตา 4 อำเภอ ริมตลิ่งต่อเนื่อง

    นายชยุต วงศ์วณิช หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยโสธร เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ปัจจุบันมวลน้ำจาก จ.ชัยภูมิ ได้ไหลผ่านแม่น้ำชีเข้ามายัง จ.ยโสธร ในปริมาณมาก จนเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร บริเวณลุ่มต่ำริมแม่น้ำ ทำให้ขณะนี้มีน้ำท่วมขังในนาข้าวของชาวบ้าน อ.ค้อวัง สูง 70 เซนติเมตร ประมาณ 500 ไร่ เบื้องต้นยังไม่สามารถสำรวจความเสียหายได้ เนื่องจากต้องรอให้ระดับน้ำลดลงก่อน ทั้งนี้ มีแนวโน้มว่าจากนี้ไปปริมาณน้ำที่หลากผ่าน จ.ยโสธร รวมถึงฝนจะลดลง แต่ต้องติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าปัญหาต่าง ๆ น่าจะเริ่มคลี่คลาย

    สำหรับ จ.ยโสธร นั้น มี 4 อำเภอ ที่มีบริเวณติดกับริมแม่น้ำมูล ซึ่งถือเป็นแม่น้ำสายสำคัญ เมื่อเขื่อนอุบลรัตน์ระบายน้ำ หรือจังหวัดต้นน้ำประสบอุทกภัย ทั้ง 4 อำเภอ ก็จะได้รับผลกระทบไปด้วย คือ อ.เมืองยโสธร ค้อวัง มหาชนะชัย และ คำเขื่อนแก้ว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังคงจับตาเฝ้าระวังจุดเสี่ยงใกล้ชิด

    น้ำมูลเอ่อท่วมนาโคราชกว่าพันไร่ ทำต้นข้าวตายอื้อ

    [​IMG]

    ลำน้ำมูลไหลเอ่อเข้าท่วมนา กว่า 1,000 ไร่ ใน จ.นครราชสีมา ทำต้นข้าวตาย เกษตรอำเภอเร่งสำรวจช่วยเหลือ

    นายบุญช่วย อินจัน อายุ 68 ปี เกษตรกรชาวนาใน ต.ท่าหลวง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้งมลงไปในน้ำที่ท่วมนาข้าวสูงกว่า 1 เมตร เพื่อดึงเอาต้นข้าวที่เน่าตายขึ้นมา หลังที่นาจำนวน 35 ไร่ ถูกน้ำในลำน้ำมูลไหลเอ่อเข้าท่วมนานกว่า 2 สัปดาห์ สร้างความเสียหายทั้งหมด

    ล่าสุด สำนักงานเกษตรอำเภอพิมาย ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหายของเกษตรกรที่อยู่บริเวณด้านท้ายโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ หรือ เขื่อนพิมาย พบว่า ขณะนี้น้ำในลำน้ำมูลได้ไหลเอ่อเข้าท่วมนาข้าวในพื้นที่ 3 ตำบล ของอำเภอพิมาย ประกอบด้วย ต.โบสถ์ ท่าหลวง และในเมือง นาข้าวของเกษตรกรได้รับความเสียหายแล้วไม่น้อยกว่า 1,000 ไร่ โดยสาเหตุที่ระดับน้ำในลำน้ำมูลขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากขณะนี้มีปริมาณน้ำจากพื้นที่ต่าง ๆ ได้ไหลมารวมกันที่ลำน้ำมูลในพื้นที่อำเภอพิมาย ส่งผลให้มีระดับน้ำไหลเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมนาข้าวที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำติดกับลำน้ำ ซึ่งจะส่งข้อมูลให้ทางจังหวัดเพื่อพิจารณาช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ.2559

    เจ้าพระยาสูงขึ้น 5 ซม.เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำช่วยชาวนาอ่างทอง

    [​IMG]

    เจ้าพระยาสูงเพิ่มขึ้น 5 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำออกจากคลองลำท่าแดง ช่วยเหลือชาวนาอ่างทอง

    สถานการณ์น้ำเจ้าพระยาไหลผ่าน จ.อ่างทอง ยังคงเพิ่มขึ้น โดยวันนี้มีสูงจากเดิม 5 เซนติเมตร ที่บริเวณหน้าศาลากลางจ.อ่างทอง อยู่ที่ 08.15 เมตร จากระดับตลิ่ง 9.32 เมตร ไหลผ่านในอัตรา 2,218 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที โดยสภาพน้ำเจ้าพระยาทั้งสองฝั่ง ที่ไหลผ่านเขตเศรษฐกิจ ศูนย์ราชการ มีระดับเสมอตลิ่ง ด้านชลประทานได้นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่มาติดตั้งสูบน้ำออกจากคลองลำท่าแดง ที่บริเวณประตูระบายน้ำด้านข้างวัดสนามชัย ต.ตลาดหลวง เพื่อเร่งสูบน้ำฝนที่ตกลงมาในทุ่งนาและไหลลงสู่คลองลำท่าแดง ไม่ให้เอ่อล้นท่วมนาข้าวของชาวนาที่ใกล้เก็บเกี่ยว

    นอกจากนี้ ยังระบายน้ำที่ขังออกจากทุ่งนาให้ชาวนาใน อ.เมืองอ่างทอง โพธิ์ทอง และ ไชโย สำหรับให้เกษตรกรได้ทำการเก็บเกี่ยวผลผลิต ส่วนบ้านเรือนที่อยู่ภายในคันกันน้ำ เขตเศรษฐกิจ ตัวเมืองอ่างทองนั้น ที่บ้านเลขที่ 13/3 ถนนทรัพย์สิน ต.ตลาดหลวง ซึ่งตั้งอยู่ในจุดต่ำกว่าระดับถนนพนังกันน้ำเริ่มประสบปัญหาน้ำรั่วซึมเป็นรูเล็ก ๆ หลายจุด ไหลเข้ามาในพื้นบ้าน ทำให้น้ำขังใต้ถุนบ้านสูงประมาณ 20 เชนติเมตร

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่น้ำท่วมปทุมฯ เตือนสัตว์มีพิษ

    [​IMG]

    ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่น้ำท่วม ใน จ.ปทุมธานี เพื่อเตรียมสิ่งของบริจาคพร้อมเตือนระวังสัตว์มีพิษหนีน้ำ

    นายนัภสกร เพ็งวิชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.กระแชง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่ประสบภัยน้ำเอ่อล้นริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร จำนวน 45 หลังคาเรือน ที่หมู่ 3 ต.กระแชง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี สภาพโดยรวมสูง 70-120 เซนติเมตร ต้องอาศัยเรือในการสัญจร บางหลังต้องต่อสะพานทางเดินเองให้สูงพ้นน้ำ พร้อมเตือนอันตรายจากสัตว์มีพิษ ที่หนีน้ำท่วมมาอาศัยอยู่ตามบ้านเรือนหรือในบริเวณที่มีน้ำท่วมขัง

    ด้าน นางน้ำวุ้น สวยกระโทก อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 ม.3 ต.กระแชง กล่าวว่า บ้านของตนเองอยู่ใกล้กับริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก ส่วนตัวชินกับน้ำท่วมแล้ว แต่ก็กลัวสัตว์มีพิษต่าง ๆ ที่มักจะเข้ามาในบ้าน ขณะนอนหลับในเวลากลางคืน ส่วน นางจำลอง ดอกจันทร์ อายุ 84 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 ม.3 ต.กระแชง ผู้ป่วยติดเตียง กล่าวว่า เรื่องน้ำตนเองไม่กลัว คาดว่าน้ำคงมาไม่เยอะเท่าปี 2554 แต่ตนเองต้องนอนอยู่บนบ้านตลอด จึงกลัวสัตว์มีพิษ

    ทางด้าน นายนัภสกร เพ็งวิชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.กระแชง กล่าวว่า ภาพรวมหลังสำรวจพบว่าลูกบ้านมีกำลังใจพร้อมสู้กับปัญหาอุทกภัย เพราะมีโอกาสที่จะประสบเหตุลักษณะนี้ก่อนพื้นที่อื่น สภาพน้ำที่เข้าท่วมนั้น เป็นน้ำขึ้นน้ำลง ล่าสุดได้ประชุมกับคณะกรรมการหมู่บ้าน รวมถึงฝ่ายปกครองและอาสาในพื้นที่เพื่อจะช่วยเหลือผู้ประสบภัย ด้วยการระดมทุนนำไปซื้อสิ่งของอุปโภคบริโภคมาช่วยเหลือ

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ.2559

    เจ้าหน้าที่เร่งคุมไฟป่าพรุควนเคร็งนครศรีธรรมราช

    [​IMG]

    หลายหน่วยงานระดมกำลังควบคุมไฟป่าในเขตป่าพรุควนเคร็ง เมืองคอน เหตุมือดีลอบเผา

    เจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าพรุควนเคร็ง สถานีควบคุมไฟป่าทะเลน้อย และเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบ่อล้อ ระดมกำลังเข้าควบคุมไฟป่าในเขตป่าพรุควนเคร็ง ท้องที่หมู่ 3 ต.บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช หลังเกิดไฟป่าเป็นวงกว้างลุกลามมาจากท้องที่หมู่ 2 ต.บ้านตูล โดยลมได้กระโชกรุนแรงเป็นระยะ ส่งผลให้แนวไฟลุกลามไปอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านในย่านดังกล่าวต้องเข้าระวังแนวสวนปาล์มของตนเอง เนื่องจากลมผันผวนตลอดเวลา เกรงแนวไฟจะเข้าสู่พื้นที่เกษตรกรรม

    เจ้าหน้าที่ไฟป่า ระบุว่า ภาพรวมของสาเหตุที่เกิดไฟนั้น เกิดจากเข้าไปเผารังผึ้ง ล่าสัตว์ และที่สำคัญ คือ การลอบเผาของชาวบ้านกลุ่มหนึ่ง ที่มีเจตนาทำให้ป่าเสื่อมโทรม ในส่วนนี้เจ้าหน้าที่มีข้อมูลการข่าวชัดเจน แต่ไม่มีหลักฐานเพียงพอ เว้นเสียแต่ว่ามีการพบเห็นการลอบเผาซึ่งหน้า จึงสามารถดำเนินคดีได้ หลายครั้งไม่รู้ว่าต้นเพลิงมาจากจุดไหน ส่วนปีนี้มีการลอบเผาไปแล้วมากกว่า 220 ครั้ง มีพื้นที่เสียหายไปมากกว่า 3 หมื่นไร่ จากพื้นที่ทั้งหมด 2.3 แสนไร่

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ.2559

    พายุพัดถล่มนครพนม งานออกพรรษาเสียหายยับ

    [​IMG]

    พายุพัดถล่มนครพนม งานประเพณีออกพรรษา ไหลเรือไฟ ประจำปี เสียหายยับ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

    เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ที่ จังหวัดนครพนม ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดงานประเพณีออกพรรษาไหลเรือไฟ ประจำปี 2559 โดยพายุฝนได้พัดเอาเต้นที่จัดแสดงสินค้าอาหาร และบูธการแสดงรถยนต์ได้รับความเสียหายกว่า 20 เต็นท์ รวมถึงเต็นท์ที่บริเวณซุ้มการทำเรือไฟของอำเภอต่าง ๆ ที่ตั้งเรียงรายตลอดแนวฝั่งโขงราว 5 กิโลเมตร โดยในปีนี้ มีเรือไฟส่งเข้าประกวดและเรือไฟโชว์ จำนวน 14 ลำ โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

    สำหรับงานประเพณีออกพรรษาไหลเรือไฟ และงานกาชาดจังหวัดนครพนม ประจำปี 2559 กำหนดจัดระหว่างวันที่ 9 - 17 ตุลาคม 2559 ณ ศาลากลางจังหวัดนครพนม และริมฝั่งโขงนครพนม โดยในวันที่ 12 - 15 ตุลาคม จะมีการแข่งขันเรือยาวชิงโล่พระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ภาคกลาง ตะวันออก ใต้ ยังมีฝนตกหนัก-กทม.80%

    [​IMG]

    อุตุฯ เผย ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ยังมีฝนตกต่อเนื่อง หนักบางแห่ง ด้านภาคอีสานมีฝนเพิ่มขึ้น กทม. ปริมณฑล ฝนร้อยละ 80 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำเที่ยงวันที่ 12 ตุลาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง และด้านตะวันตกของภาคเหนือ จะมีฝนเพิ่มขึ้น ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมในระยะนี้ไว้ด้วย ส่วนบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีปริมาณฝนน้อย สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนมากกว่าเมื่อวานและมีฝนตกหนักบางแห่ง

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12.00 น. วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  13. gun2555

    gun2555 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    701
    ค่าพลัง:
    +1,205
    งานนี้ แอรี ฟื้นคืนชีพ ภาคกลาง และ กทม. อ่วมแน่ๆ น้ำท่วม ไม่ได้เป็นหมอดูนะครับ บอกเรื่องจริงๆๆๆ ดูได้ที่ web tmd.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • wp.png
      wp.png
      ขนาดไฟล์:
      34 KB
      เปิดดู:
      73
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ปธน.จีนเยือนกัมพูชาอย่างเป็นทางการครั้งแรก

    [​IMG]

    พนมเปญ 13 ต.ค. – ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนเดินทางถึงกัมพูชา นับเป็นการเยือนอย่างเป็นทางการครั้งแรกนับแต่ขึ้นดำรงตำแหน่ง โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะยกระดับความสัมพันธ์ระหว่างทั้ง 2 ประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นและร่วมลงนามในข้อตกลงเกือบ 30 ฉบับ

    นายสีมีกำหนดการเยือนกัมพูชาเป็นเวลา 2 วัน และจะพบปะกับพระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหมุนี กษัตริย์แห่งกัมพูชา และนายกรัฐมนตรีฮุน เซน ซึ่งกล่าวว่า ข้อตกลงความร่วมมือครอบคลุมทั้งเศรษฐกิจ การลงทุน การเกษตร และโครงสร้างพื้นฐานจำนวนอย่างน้อย 28 ฉบับจะได้รับการลงนามในช่วงระหว่างการเยือนของนายสี

    จีนเป็นประเทศพันธมิตรและคู่เจรจาทางเศรษฐกิจสำคัญของกัมพูชา โดยในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา จีนได้บริจาคเงินช่วยเหลือและลงทุนในกัมพูชาแล้วหลายล้านดอลลาร์สหรัฐ อีกทั้งเว้นภาษีศุลกากรให้กับสินค้าหลายร้อยรายการและยกหนี้ให้กับกัมพูชา เมื่อเดือนกรกฎาคม จีนบริจาคเงินช่วยเหลือให้กัมพูชาเกือบ 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 214,000 ล้านบาท) ในการสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานด้านการเลือกตั้ง การศึกษา และสาธารณสุข ขณะที่กัมพูชาตอบแทนจีน ด้วยการให้การสนับสนุนจีนในเวทีประชุมนานาชาติ รวมทั้งปัญหากรณีพิพาทเขตแดนในทะเลจีนใต้.- สำนักข่าวไทย

    อุทกภัยในโรมาเนีย กระทบจราจรและโรงเรียนปิดการสอน

    [​IMG]

    บูคาเรสต์ 12 ต.ค. – ทางการโรมาเนียแถลงว่า สถานการณ์น้ำท่วมทางภาคตะวันออกของประเทศ เป็นอุปสรรคต่อการสัญจรทางถนนและรถไฟ โรงเรียนในเมืองบางแห่งต้องปิดการสอน

    เจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่น กล่าวว่า โรงเรียนบางแห่งต้องปิดการสอนในเมืองบาเคา วันพุธนี้ เนื่องจากฝนตกหนัก เส้นทางรถไฟเชื่อมต่อเมืองท่ากาลาตี ฝั่งแม่น้ำดานูบ ทางภาคตะวันออกของโรมาเนียไปยังเขตตะวันออกเฉียงเหนือ ต้องระงับบริการในวันพุธ ภายหลังจากน้ำท่วมสถานีกาลาตี รถไฟให้บริการล่าช้า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ระบายน้ำท่วมออกจากพื้นที่หลายสิบเขตในกรุงบูคาเรสต์และแถบชานเมือง นับตั้งแต่ค่ำวันอังคาร ตำรวจรายงานระดับน้ำท่วมสูง 10 เซนติเมตร ในบางพื้นที่ทางภาคตะวันออก มีผู้ได้รับความช่วยเหลือ 5 คน หลังจากรถโดยสารติดอยู่ท่ามกลางกระแสน้ำท่วม .-สำนักข่าวไทย

    เฮอริเคนนิโคลจ่อถล่มเบอร์มิวดา

    [​IMG]

    สหรัฐ 13 ต.ค. – ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐ ระบุขณะนี้พายุนิโคลได้ทวีกำลังเป็นเฮอริเคนระดับ 3 และกำลังจ่อเข้าถล่มเบอร์มิวดา นอกชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐ ในวันนี้ ด้วยกำลังลม 185 กิโลเมตร/ชั่วโมง

    คาดว่าจะส่งผลให้เกิดฝนตกหนักทั่วเบอร์มิวดาตลอดวันนี้ รวมทั้งอาจสร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง เมื่อวานนี้ กล้องจากสถานีอวกาศนานาชาติ สามารถบันทึกภาพเฮอริเคนนิโคล ขณะกำลังมุ่งหน้าไปทางเหนือ ด้วยกำลังลม 160 กิโลเมตร/ชั่วโมง. – สำนักข่าวไทย

    สหรัฐ-รัสเซีย จะพยายามเจรจาหยุดยิงในซีเรียรอบใหม่

    [​IMG]

    วอชิงตัน 13 ต.ค. – รัสเซียและสหรัฐจะพยายามหาทางเจรจาหยุดยิงอย่างถาวรในซีเรียอีกครั้งในช่วงระหว่างการหารือพหุภาคีที่ยุโรปสุดสัปดาห์นี้ หลังจากที่ความพยายามครั้งที่ผ่านมาต้องมีอันล้มเหลวท่ามกลางการกล่าวหากันไปมาระหว่างสองฝ่าย

    สหรัฐประกาศวานนี้ว่า จะพยายามการเจรจาทางการทูตอีกครั้งในช่วงระหว่างการหารือ 2 วัน ซึ่งจะมีขึ้นที่เมืองโลซานน์ของสวิตเซอร์แลนด์ในวันเสาร์ และกรุงลอนดอนของอังกฤษในวันอาทิตย์ โดยคาดว่า นายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ และนายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศรัสเซียจะเข้าร่วมพูดคุยที่เมืองโลซานน์ พร้อมกับบรรดารัฐมนตรีจากตุรกี ซาอุดีอาระเบีย และกาตาร์ ซึ่งล้วนเป็นฝ่ายสนับสนุนกองกำลังฝ่ายต่อต้านรัฐบาลซีเรีย จากนั้นนายแคร์รีจะเดินทางไปยังกรุงลอนดอน เพื่อพบปะกับรัฐมนตรีจากอังกฤษ ฝรั่งเศส และเยอรมันในวันรุ่งขึ้น ด้านนายลาฟรอฟให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นระบุว่า เขาหวังว่าการเจรจาในช่วงสุดสัปดาห์นี้จะเป็นการสนทนาที่จริงจังเกี่ยวกับข้อตกลงระหว่างสหรัฐและรัสเซียที่ต้องยุติไป โดยต้องพูดคุยกันในกรอบแคบๆ คล้ายกับการเจรจาธุรกิจ ไม่ใช่การโต้วาทีของสมัชชาใหญ่เหมือนที่ผ่านมา

    ก่อนหน้านี้ สหรัฐกล่าวหารัสเซียว่าก่ออาชญากรรมสงครามจากการระดมทิ้งระเบิดโจมตีพื้นที่ของกลุ่มกบฏทางตะวันออกของเมืองอเลปโปในซีเรีย ทำให้รัสเซียและสหรัฐยุติการเจรจาและข้อตกลงหยุดยิงต้องเป็นอันต้องถูกยกเลิกไป หน่วยติดตามสถานการณ์นานาชาติระบุว่า การโจมตีทางอากาศและยิงปืนใหญ่ในเมืองอเลปโปครั้งล่าสุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น หลังรัสเซียประกาศยกระดับการโจมตีในซีเรียเพียง 1 วัน ขณะที่สหประชาชาติได้ออกมาเตือนเกี่ยวกับวิกฤตด้านมนุษยธรรมในเมืองอเลปโป และว่าดินแดนของกลุ่มกบฎจะถูกทำลายย่อยยับสิ้นภายในสิ้นปีนี้.-สำนักข่าวไทย

    จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุปะทะบริเวณชายแดนพม่าเพิ่มสูงขึ้น

    [​IMG]

    ย่างกุ้ง 13 ต.ค. – สื่อทางการเมียนมาร์รายงานว่า กองกำลังความมั่นคงเมียนมาร์สังหารผู้ก่อเหตุโจมตีตำรวจชายแดนไปแล้วอย่างน้อย 26 คน หลังเหตุโจมตีดังกล่าวก่อให้เกิดความรุนแรงในพื้นที่ของชนกลุ่มน้อยชาวมุสลิมตามแนวตะเข็บชายแดนที่ติดกับบังกลาเทศ

    กลุ่มติดอาวุธ ซึ่งเชื่อว่าเป็นชนกลุ่มน้อยชาวมุสลิมโรฮิงญาก่อเหตุโจมตีด่านตำรวจชายแดนเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 9 นาย และได้รับบาดเจ็บ 5 นาย รายงานทางการระบุว่า ทหารและตำรวจถูกส่งไปปฏิบัติการในเมืองมังเดาทางตอนเหนือของรัฐยะไข่ และปะทะกับกลุ่มชายฉกรรจ์ 300 คน ซึ่งมีอาวุธทั้งปืนสั้น ดาบ และมีด เหตุปะทะในพื้นที่นับแต่เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 39 คน เป็นผู้ก่อเหตุโจมตี 26 คน และเจ้าหน้าที่ 13 นาย ชาวบ้านท้องถิ่นกล่าวว่า ผู้เสียชีวิตบางคนถูกเจ้าหน้าที่ยิงขณะหลบหนีและไม่มีอาวุธในมือ ขณะที่หนังสือพิมพ์โกลบอลนิวไลท์ออฟเมียนมาร์ของทางการรายงานวันนี้ว่า นางออง ซาน ซูจี ที่ปรึกษาแห่งรัฐเมียนมาร์กล่าวว่า รัฐบาลกำลังใช้หลักนิติธรรมในการจัดการกับเหตุโจมตีที่เกิดขึ้น แต่รัฐบาลยังไม่สามารถยืนยันผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีครั้งนี้ได้

    ด้านกลุ่มสิทธิมนุษยชนและผู้ให้การสนับสนุนชาวโรฮิงญาต่างแสดงความเป็นห่วงต่อการตอบโต้ที่รุนแรงของเจ้าหน้าที่ องค์กรฟอร์ติฟายไรท์ กลุ่มปกป้องสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศเรียกร้องให้รัฐบาลเมียนมาร์ปกป้องพลเมืองโดยไม่คำนึงถึงศาสนาและชาติพันธุ์.- สำนักข่าวไทย

    เรือรบสหรัฐยิงขีปนาวุธถล่มกบฏเยเมน

    [​IMG]

    สหรัฐ 13 ต.ค.-เจ้าหน้าที่สหรัฐเผยภาพเรือรบสหรัฐในทะเลแดง ยิงขีปนาวุธโทมาฮอว์ค ทำลายเป้าหมายที่ตั้งเรดาห์ 3 แห่งบริเวณชายฝั่งของเยเมน ที่อยู่ใต้การควบคุมของกลุ่มกบฏฮูตี

    การโจมตีดังกล่าวมีขึ้นหลังกลุ่มกบฎยิงขีปนาวุธใส่เรือรบสหรัฐหลายครั้งเมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุดกลุ่มกบฏฮูตีได้เปิดเผยผ่านสำนักข่าวซาบาของตนเองว่า ไม่ได้โจมตีเรือรบสหรัฐอย่างที่ถูกกล่าวหา และข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่มีมูลความจริงแม้แต่น้อย.-สำนักข่าวไทย

    ส่งออกจีนเดือน ก.ย.ร่วงไปถึงร้อยละ 10

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 13 ต.ค.- กรมศุลกากรจีนแจ้งว่า เดือนกันยายนที่ผ่านมายอดส่งออกของจีนลดลงไปถึงร้อยละ 10 เทียบกับเดือนเดียวกันปีก่อน อันเป็นผลจากความต้องการของตลาดโลกซบเซา

    กรมศุลกากรแจ้งว่า เดือนกันยายนปีนี้ยอดส่งออกลดลงร้อยละ 10 เหลือ 184,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 6.59 ล้านล้านบาท) ขณะที่ยอดนำเข้าลดลงร้อยละ 1.9 เหลือ 142,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5.09 ล้านล้านบาท) ต่ำกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดว่าส่งออกจะลดลงเพียงร้อยละ 3.3 และนำเข้าจะเพิ่มขึ้นร้อยละ 0.6 โฆษกกรมศุลกากรจีนกล่าวว่า การค้าต่างประเทศของจีนยังเผชิญอุปสรรคสำคัญเรื่องเศรษฐกิจโลกยังซบเซาและการค้าโลกยังขาดแรงสนับสนุนอย่างได้ผล อย่างไรก็ดี ความเชื่อมั่นของผู้ส่งออกของจีนยังคงแข็งแกร่ง เพราะเศรษฐกิจในประเทศมีเสถียรภาพและดีขึ้น.- สำนักข่าวไทย

    พื้นที่ประสบภัยเฮติ ได้รับความช่วยเหลือทางอาหารชุดแรก

    [​IMG]

    ปอร์โตแปรงซ์ 13 ต.ค. – ความช่วยเหลือชุดแรกในการจัดสรรอาหารมาถึงพื้นที่ประสบภัยพายุทางชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของเฮติเมื่อวันพุธ แต่อาหารยังไม่เพียงพอต่อความจำเป็นของประชาชนหลายพันคนที่กำลังหิวโหย

    รถบรรทุกสองคันขนส่งข้าวจากโครงการอาหารโลกแห่งสหประชาชาติและมูลนิธิเอกชนอีกสองราย อยู่ในขบวนรถจัดสรรความช่วยเหลือไปยังเมืองที่ประสบภัยพายุ 2 แห่งในเฮติ โฆษกโครงการอาหารโลกกล่าวว่า เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่ต้องจัดสรรความช่วยเหลือเข้าถึงชุมชนและประชาชนที่กำลังขาดแคลนอาหารอย่างหนัก ขณะที่ชาวบ้านสูญเสียบ้านเรือนและไม่มีที่อยู่ หลายคนต้องอาศัยผลไม้ที่ร่วงลงมาประทังชีวิต ขณะกระแสประชาชนกำลังหิวโหย ทำให้กลัวกันว่าฝูงชนอาจก่อความรุนแรงได้หากเห็นบางคนมีอาหารแล้ว .-สำนักข่าวไทย

    ผู้แทน 200 ประเทศ ร่วมประชุมว่าด้วยการลดก๊าซเรือนกระจกในรวันดา

    [​IMG]

    คิกาลี 13 ต.ค. – ผู้แทนทางการทูตจากเกือบ 200 ประเทศจะเข้าร่วมประชุมที่กรุงคิกาลีของรวันดาในวันนี้ เพื่อหารือแนวทางยุติการปล่อยก๊าซไฮโดรฟลูออโรคาร์บอน หรือเอชเอฟซี ซึ่งเป็นสารที่ถูกนำมาใช้รักษาชั้นโอโซนแต่กลับกำลังก่อกวนสภาพภูมิอากาศของโลก

    ผู้แทนจาก 197 ชาติ ซึ่งประกอบด้วยรัฐมนตรี 40 คนและนายจอห์น แคร์รี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐเข้าร่วมประชุมว่าด้วยสภาพภูมิอากาศดังกล่าว ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา บรรดาผู้เข้าร่วมประชุมต่างหวังว่า ภายหลังการพูดคุย ทุกประเทศจะให้ความร่วมมือกันในการยกเลิกการใช้สารเอชเอฟซี เนื่องจากสารดังกล่าวมีคุณสมบัติในการดักจับความร้อนในชั้นบรรยากาศยิ่งกว่าคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นก๊าซเรือนกระจกหลักในการทำให้เกิดภาวะโลกร้อน โดยนักยุทธศาสตร์โลกของกลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกรีนพีซกล่าวว่า ปริมาณการใช้สารเอชเอฟซีเพิ่มขึ้นร้อยละ 10-15 ต่อปี และว่าสารดังกล่าวจะทำให้อุณหภูมิเฉลี่ยของโลกเพิ่มขึ้น 0.1 องศาเซลเซียสในช่วงกลางศตวรรษและเพิ่ม 0.5 องศาเซลเซียสภายในปี 2643 รัฐมนตรีทรัพยากรธรรมชาติรวันดากล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ที่กรุงคิกาลีจะนำไปสู่การแก้ไขเกณฑ์วิธีที่จะยุติการใช้สารดังกล่าว เพื่อปกป้องสภาพภูมิอากาศและสร้างอนาคตที่สว่างไสวให้กับประชากรโลก

    สารเอชเอฟซีถูกนำมาใช้แทนสารคลอโรฟลูออโรคาร์บอน หรือซีเอฟซี ในการใช้เป็นสารหล่อเย็นในตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ สเปรย์กระป๋อง และฉนวนในโฟมในช่วงคริสตทศวรรษหลังปี 1990 โดยพิธีสารมอนทรีออลได้มีการระบุให้ยกเลิกการใช้สารซีเอฟซี ซึ่งบรรดานักวิทยาศาสตร์พบว่า เป็นสารที่ทำลายชั้นโอโซนของโลก.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 124.jpg
      124.jpg
      ขนาดไฟล์:
      46.9 KB
      เปิดดู:
      1,450
    • y1.jpg
      y1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      38.4 KB
      เปิดดู:
      1,395
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รู้ก่อนร้อนหนาว | ThairathTV

    [ame]https://youtu.be/WmOgowT9S-o[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 12 ต.ค. 2016​

    หลายพื้นที่เริ่มมอากาศหนาวแล้ว โดยเฉพาะทางตอนบน ในขณะที่อีกหลายพื้นที่ยังคงมีฝนตก หลายคนอย่างรู้สภาพอากาศหลังจากนี้จะเป็นอย่างไรพื้นที่ใดจะนังคงมีฝนถึงเมื่อไหร่ ไปติดตามตรวจสอบได้กับคุณคุปตนันต์ พิสิฐมหันต์ ในรู้ก่อนร้อนหนาว

    ติดตามเราได้ที่
    Website : ดูสด LIVE ข่าวย้อนหลัง ไทยรัฐ TV และ ย้อนหลัง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ทุกวัน - ไทยรัฐทีวี ช่อง32
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เทวดาจะเอาเขิงคำมาร่อน เพื่อให้คนเหลืออยู่สามร่มโพธิ์ศรี

    [​IMG]

    โลกกำลังจะเข้าสู่ยุคสามร่มโพธิ์ศรี

    เตือนภัย..สองพันห้า!.. ไม่จำเป็นต้องเชื่อ!.. แต่จำเป็นต้องรู้!ประโยคนี้จากเรา... ท่านทั้งหลายคงพอเข้าใจ...เรามิได้มีเจตนามากล่าวเพื่อทำให้ใครแตกตื่น หรือหวาดกลัวเลยสักนิด แต่เรามากล่าวเตือนภัยตามหน้าที่ของความเป็นเพื่อนร่วมโลกคนหนึ่ง เมื่อเราพอจะมีข้อมูลอยู่บ้าง ตามกรณีศึกษาค้นคว้าของเรามานานหลายปี เราพอจะรุปให้ท่านทั้งหลายได้รู้ได้พิจารณาดด้วยดังนี้!..

    โบราณท่านกล่าวไว้... สองพันห้า โลกาจะไหวหวั่น ... น้ำจะท่วมฟ้าปลาจะกินดาว ... เทวดา จะเอาเขิงคำมาร่อนคน ... คนจะตายเกลื่อนเหมือนขอนสุมไร่ ... คนจะเหลืออยู่ สามร่มโพธิ์ศรี ... ผู้มีวาสนาอยู่รอด จะได้พบผู้มีบุญ นามว่า พญาธัมมิกราช มาเกิดเพื่อบำรุงสืบต่ออายุพระพุทธศาสนาให้ครบ ๕๐๐๐ ปี ตามพุทธวจนะที่พระพุทธองค์ได้ตรัสไว้แล้วนั้น ... ฯลฯ ...

    หลวงปู่เสถียร ฐิตะสีโล แห่งวัดภูนกหงส์หิน ตระกาลพืชผล อุบลราชธานี เคยบอกเตือนไว้เมือ ๕ ปีก่อนว่า " เมื่อน้ำถ่วมโคราชแล้วเมื่อใด เมื่อนั้นภัยพิบัติจะเกิดข้นเหมือนดอกเห็ด " ใครจะเชื่อว่าน้ำจะท่วมโคราชได้ แต่ก็เป็นไปแล้วตามที่ท่านเคยบอกเตือนเอาไว้.. เพราะเมืองไทยเป็นเมืองพุทธ จึงจำเป็นที่จะต้องล้มและลุกให้ได้ก่อนใครเขา ดังนั้น! นับแต่นี้ไปเมืองไทยอาจจะเป็นเป้าหมายแรกที่หนักที่สุดของภัยพิบัติ ปี ๕๔ - ๕๕ - ๕๖ ช่วงนี้จับตาดูให้ดี ท่าจะยิ่งกว่าญี่ปุ่นที่ผ่านมา หลังจากที่เมืองไทยเรารับหนักและเริ่มสงบลง เข้มแข็งได้แล้ว เป้าหมายใหญ่ต่อไปก็คือทั่วโลก.. ตั้งแต่หน้าฝนนี้เป็นต้นไปไม่มีอะไรไว้ใจ ได้ทั้งนั้น ผู้ที่อยู่ใกล้ทะเล เขื่อนใหญ่ และเขตภูเขาสูง น่ากลัวและอันตรายมาก พึงสังวรไว้ว่านี่คือการล้างโลกครั้งใหญ่ที่สุด จึงสาหัสไม่ธรรมดาแน่นอน ไม่มีครั้งใด ที่มนุษย์จะต้องทุกข์หนักเหมือนครั้งนี้ ... แต่ไม่ใช่โลกแตกจนสิ้น อย่างที่หลายๆคนเข้าใจดอก

    ท่านว่าไว้ว่า ถ้านับในโลกแล้ว ประเทศที่เจอวิบัติภัยน้อยที่สุดในโลก คือ ประเทศลาว เพราะดำรงพระพุทธศาสนาไว้ได้ดีกว่าใครๆในโลก รองลงมา คือ ประเทศไทย แต่ถ้านับเฉพาะในประเทศไทย ท่านว่าจังหวัดที่เจอวิบัติภัยน้อยที่สุด คือ อุบลฯ กับ ศรีสะเกษ ... ท่านว่าหากภัยมาจริง ให้สังเกตุเส้นทางที่จะไปสู๋อี่สานใต้ อย่าปล่อยให้เส้นทางถูกตัดขาดไปหมดเสียก่อน ไม่เช่นนั้น! จะไปสู่ที่ปลอดภัยไม่ทัน ช่วงนี้หากใครย้ายถิ่นฐานได้ก็ควรย้าย เพราะเวลามันเกิดจริงแล้วจะหนีกันไม่ทัน ส่วนลูกหลานอี่สานใต้ ศรีสะเกษ อุบล ที่อยู่ทางภาคกลาง ภาคใต้ ภาคเหนือ และภาคอื่นๆ ตอนนี้อย่าได้นิ่งนอนใจ ควรทยอยกันกลับบ้านได้แล้ว อย่ารีรออยู่จนภัยมันมาเยือน เขตพระธาตุพนมและคำชะโนด ท่านก็ว่าปลอดภัย.. ส่วนหนองคาย เห็นว่าจะเป็นเมืองพญานาค ฯลฯ ..

    ท่านว่าคนทั้งโลกจะเหลืออย่างมากประมาณ ๓๐ เปอร์เซ็น อย่างน้อย ๑๐ เปอร์เซ็น ประเทศไทยเรา หากฝ่ายธรรมมะป้องกันไว้ได้มากที่สุด น้ำทะเลน่าจะมาอยู่ที่เขตโคราช แต่ถ้าหากไม่ไหวจริงๆ น้ำทะเลก็จะอยู่ที่เขตศรีสะเกษ ต่อไปแม่น้ำมูล แม่น้ำโขงจะเปลี่ยนทิศ คือจะไหลย้อนกลับ เงินทองกองท่วมหัวหรือทิ้งเกลื่อถนนก็จะไร้ค่าหาผู้ใดใช้ก็ไม่มี .. ทุกอย่างน่าจะสิ้นสุดลงในปี ๒๕๖๐ ฉนั้น แต่นี้ไปอย่าได้ประมาทเลยท่านทั้งหลาย เตรียมตัวเอาไว้ ข้าวเหนียวตากแห้ง มาม่า ข้าวปลาอาหารอะไรที่เก็บไว้ได้นานๆ ควรตุนไว้ได้แล้ว ยิ่งที่กินได้เลยยิ่งดี ประทีป เทียน คารามายและยารักษาโรคต่างๆจำเป็นต้องมี เสื้อผ้า เครื่องกันหนาว อะไรเหล่านี้ สมควรเตรียมพร้อม ..ฯลฯ ..

    ผู้เฒ่าท่านหนึ่งบอกว่า ท่านนั่งสมาธิอยู่ พระพิฆเนศ มาบอกท่านว่า .. นับแต่ พ.ศ. ๒๕๐๐ เป็นต้นมาและสืบไป โลกถึงกาลแห่งความเปลี่ยนแปลงจนไม่อาจจะหวนคืนได้อีกแล้ว ไม่มีใครจะแก้ไขได้ .. มีเพียงผู้เดียวเท่านั้นที่จะมาแก้ไขได้ คือ พระมหาธรรมิกราช ... ท่านผู้เฒ่าว่า ก็พึ่งจะเคยได้ยิน ไม่รู้เหมือนกันว่าพระมหาธรรมิกราชนั้นเป็นใครอย่างไร เพราะท่านพระพิฆเนศไม่ยอมบอกอีกเลย

    ในกรณีศึกษาของเรานั้น โบรพาจารย์ ท่านกล่าวไว้ว่า ..หลังภัยพิบัติ คนจะเหลือน้อย เพียง สามร่มโพธิ์ศรี นั่นคือยุคพญาธัมมิกราช ผู้มีบุญ มาสืบต่ออายุพระพุทธศาสนา ฟื้นฟูพระพุทธศาสนาและบ้านเมืองให้ร่มเย็นเป็นสุข ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเป็นอย่างไร? เห็นว่าจะหวนคืนสู่ยุคโบราณ ไม่ใช่ความเจริญทางวัตถุอย่างทุกวันนี้ ท่านจะมาเป็นสมเด็จพระมหาจักรพรรดิธรรมิกราช ที่ไม่มีใครเสมอเหมือนได้เลยในโลก.....เราจะไม่ฟันธงเรื่อวันเวลาที่แน่นอน เป็นยุทธวิธีของทั้งสองฝ่าย ธรรมะ แล อธรรม ที่ช่วงชิงกันอยู่ บอกได้แต่เพียงว่า... เวลานั้นเปลี่ยนแปลงกันได้ แต่เหตุการณ์ยังไงก็ไม่เปลี่ยน!...ไม่จำเป็นต้องเชื่อ! แต่จำเป็นต้องรู้!..... ฯลฯ .....

    ย้อนไปเมื่อเกือบ ๒๐ กว่าปีก่อน เราได้เริ่มศึกษาเรื่องภัยพิบัติ ทำให้เราหวาดกลัวแต่นั้นมา แต่เราจะไม่กลัวอย่างไร้เหตุผล "มันเป็นไปได้หรือ?" คือคำถามที่เราเฝ้าถามและเฝ้าค้นหาตลอดมา สมัยเกือบ ๓๐ ปีก่อนนั้น โลกนี้ยังสบายดีอยู่ เราเกิดมาก็มิได้เห็นว่ามันจะมีอะไรน่ากลัวอย่างทุกวันนี้เลย มีแต่คำทำนายต่างๆจากโบร่ำโบราณ สืบต่อกันมาหลายชั่วอายุคน นับเป็นพันๆปี ว่าโลกนี้จะถูกล้างในกลียุคกึ่งพุทธกาล จะไม่ให้วิตกได้อย่างไรเล่า ก็เราเกิดในช่วงกึ่งพุทธกาลนี้เข้าให้เสียแล้ว แต่ก็ไม่เห็นว่ามันจะมีอะไร?...

    แหละแล้ว เมื่ออายุเราเริ่มเข้าสู่หมายเลข ๔ โลกก็เริ่มแสดงอาการให้เราได้เห็นชัดเจน ว่าโลกกำลังเจ็บป่วยอย่างรุนแรง ธรรมชาติกำลังแปรปรวนจากหน้ามือเป็นหลังมือ... มนุษย์กำลังเข้าสู่กลียุค แบบยั้งไม่อยู่กู้ไม่ได้... คำพยากรณ์ของโบรพาจารย์เริ่มเป็นจริงมากขึ้นแหละมากขึ้นทุกวัน บัดนี้เราไม่อาจะปฏิเสธความเป็นจริงเหล่านี้ได้อีกแล้ว แม้จะมีคนหัวสูงกล่าวหาด่าว่าเรางี่เง่างมงายก็ตามที ... ยิ่งใกล้ ๒๕๕๕ วิบัติภัยนาๆประการก็ยิ่งแสดงอาการขั้นรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ขนาดยอดอัจฉริยะอย่างญี่ปุ่นก็ยังเอาตัวไม่รอด แล้วจะให้เราหันกลับไปเชื่อพวกสี่ตาหัวสูงได้อย่างไร? เอาเข้าจริงๆ ตอนนี้ไม่รู้ใครกำลังโกหกกันแน่ เราผู้เฝ้าดูอยู่กำลังเห็นว่าคำพยากรณ์ของคนโบราณเริ่มศักดิ์สิทธิ์และมี อานุภาพมากขึ้นและมากขึ้น นี่หรือที่โบราณท่านว่าไว้ว่า.. " พวกสี่ตาจะเป็นบ้า "

    "ไม่จำเป็นต้องเชื่อ แต่จำเป็นต้องรู้!"... เอาเป็นว่าเรามีเวลาน้อย เราสรุปกรณีศึกษาของเราให้ทราบเอาไว้ไม่มาก นับแต่ พ.ศ.๒๕๐๐ เป็นต้นมาและเป็นต้นไปอีกสักระยะ โลกนี้เข้าสู้การเปลี่ยนแปลงอย่างใหญ่หลวงสาหัสสากันต์ แบบไม่มีใครยับยั้งได้โดยแท้จริง ก็แค่พอบรรเทาบ้างก็เท่านั้น แล้วในที่สุดโลกก็จะเป็นไปดั่งคำพยากรณ์ของโบรพาจารย์... วินาศภัยแห่งกลียุค ในกึ่งพุทธกาล..เกิด แน่นอน ผู้ใดจะปฏิเสธความเป็นจริงเหล่านี้ก็ไม่ว่ากัน เพราะถึงอย่างไรความเป็นจริงก็คือความเป็นจริงอยู่วันยันค่ำ ในเมื่อสถานการณ์ทุกอย่างมันเกิดขึ้นแล้ว เดินทางมาเยือนตามคำพยากรณ์ของคนโบราณแล้วจริงๆ เพียงแค่เรื่องวันเวลาที่พยากรณ์นั้นมันอาจจะผิดเพี้ยนไป ไม่ตรงตามที่กล่าวพยากรณ์ไว้ไปบ้างก็เท่านั้นเอง ... เวลานั้นเปลี่ยนแปลงได้ แต่เหตุการณ์ยังไงก็ไม่เปลี่ยน ..

    อีกอย่างแต่นี้ไปเราจะได้ข่าว เรื่องความเชื่อและคำพยากรณ์ที่มากมายหลายสายหลายความเชื่อ ควาขัดแย้งจะหลากหลาย จนทำให้เราสับสน ไม่รู้จะเชื่อทางไหนดี สุดท้ายไม่เกิดตามที่กล่าว บ่อยครั้งเข้าคนเราก็จะตายใจ เมื่อตายใจ เมื่อนั้นอาจจะเป็นหลุมพรางที่เลวร้ายที่สุดขึ้นมาก็เป็นได้ เพราะมารมีกลยุทธที่แยบยลเหนือการคาดเดาเอาง่ายๆได้ สำหรับ ข่าวเตือนภัยมีเพิ่มเติมมานิดหน่อย คือ ที่เกิดขึ้นในที่ต่างๆนั้น ให้รู้ว่านั่นเป็นสัญญาณเตือนว่าใกล้เมืองไทย เข้ามาทุกทีแล้ว โดยเฉพาะที่พม่า มีบางคำกล่าวว่าจริงๆแล้วนั้น จะเป็นคิวของไทย แต่เทพเทวาครูบาอาจารย์เบื้องบน ท่านยังพยายามผลักผันออกไปก่อน แต่อย่างไรก็ต้องถึงจนได้ในสองสามปีนี้คงจะได้เห็นกันแน่แท้

    สอง ฝ่าย ธรรมมะ กับ อธรรม ต้องทำหน้าที่อย่างหนัก ต่างฝ่ายต่างยื้อแย่งคนทั้งโลกไปอยู่เป็นฝ่ายตน ทุกวันนี้ผู้มีฤทธิ์มากมาย ทั้งดีและร้ายนับไม่ถ้วนออกมาใช้พลังฤทธิ์พลังความรู้ความสามารถของตนอย่างเต็มกำลัง เพื่อที่จะทำให้มนุษย์และเหล่าสัตว์ทั้งหลายไหลไปตามความเชื่อหรือแนวทางของตน อย่าลืมว่าผู้มีฤทธิ์มากกว่า หลอกผู้มีฤทธิ์น้อยกว่าเป็นเรื่องธรรมดา... ต่อไปนี้จะเห็นมากขึ้นเรื่อยๆ มากมายหลายข่าวสารเดี๋ยวทางโน้นว่าอย่างนี้ ทางนี้ว่าอย่างนั้น สารพัดจะได้เห็นกันจนวุ่นวาย พูดจาในเรื่องเดียวกันแต่หาข้อสรุปลงตัวที่เหมือนกันไม่ได้ ...

    เพราะ อินทร์พรหม เทพเทวา นาคาฟ้าดิน มาร เจ้ากรรมนายเวร ภูตผีปีศาจต่างๆนาๆ... ใช่ว่าจะมีแต่ฝ่ายดีซะที่ไหน? ย่อมมีฝ่ายชั่วด้วย... ใช่ว่าจะมีจิตญาณที่รู้ได้เท่าเทียมกันซะที่ไหน? ต่างตนต่างรู้ไปตามภูมิประสาวิบากของตน... ใช่ว่าจะมีเจตนาหน้าที่เหมือนกันซะที่ไหน? ต่างตนต่างจิตต่างใจต่างหน้าที่ ต่างภูมิคิดภูมิธรรม ภูมิรู้ภูมิชั้นภูมิหมู่ภูมิคณะสารพัดมากมายทั้งดีและไม่ดี ทั้งเชื่อได้และเชื่อไม่ได้ ย่อมวุ่นวายไปร้อยเรื่องพันราวให้ปวดหัว... เหมือนๆกันกับคนเรานี่แหละ หนักเข้าๆก็ต้องแล้วแต่เวรแต่กรรม ผู้มีวาสนาบารมีน้อยย่อมยากที่จะมีเหตุปัจจัยมาทำให้แยกแยะออกว่าอะไรถูกอะไรผิด ข่าวสารจะเกิดขึ้นและเกิดขึ้น ๆ ๆอีกมากมาย จากที่ต่างๆให้เกิดความเชื่อและทางเลือกแห่งความปลอดภัย ถึงตอนนั้นก็ต้องแล้วแต่เวรแต่กรรมหละนะ ว่าใครผู้ใดจะถูกหลอกหรือไม่ถูกหลอก ต้องวัดดวง

    บอกแล้วว่า เทวดาจะเอาเขิงคำมาร่อน เพื่อให้คนเหลืออยู่สามร่มโพธิ์ศรี การเกิดกรณีที่แตกต่างมากมายนั้น ก็เป็นการคัดคนนั่นแหละ สุดท้ายใครจะตกไปอยู่ที่ใด ดีหรือร้ายย่อมจะได้เห็นในไม่ช้า จะเห็นมีความขัดแย้งเพราะความเชื่อเกิดขึ้นมากมาย

    การที่เราจะเชื่อเทพเทวา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ผู้มีฤทธิ์ มีวาสนาบารมี มีภูมิรู้ ภูมิธรรมต่างๆต่อไปนี้ จะต้องรู้จักใช้ปัญญาพิจารณาเป็นอย่างหนักพอสมควร เพราะสิ่งที่รับมารู้มานั้นจะมีทั้งจริงและไม่จริง ทั้งใช่และไม่ใช่ ทั้งผิดและถูก แน่และไม่แน่ หลอกและไม่หลอก เป็นบททดสอบอย่างหนัก แม้ผู้สมาธิ มีฤทธิ์ มีจิตหยั่งรู้ สื่อสารได้ ตลอดจนนักปราชญ์ราชบัณฑิตก็ยังเพลี่ยงพล้ำได้ ต่อไปนี้คงต้องลำบากกันหน่อยแล้ว ไม่ใช่ว่าเป็นคำพูดของเทวดาแล้ว จะเชื่อได้ทั้งหมด ไม่ใช่ว่าเป็นผู้ที่น่าเชื่อถือแล้วจะถูกต้องไปทั้งหมด ต่อไปความไม่แน่นอนทั้งปวงจะบังเกิดโจทย์อันยากแสนยากให้เราต้องแก้ไขฉะนั้น คนเราต้องเตรียมตัวเตรียมใจรับสถานการณ์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้... ในยาม ทุกข์ยามยากภัยพิบัติมืดฟ้ามัวดินมา

    จริงๆท่านปู่เท่ห์(เสถียร)ว่าไว้ว่าต่อไปถึง ขั้นจะเห็นมีคนมาเคาะประตูบ้านให้เห็นเป็นหน้าตาญาติพี่น้องหรือคนในครอบ ครัวเราจริงๆด้วยซ้ำ แต่กลับไม่ใช่!. เพราะหนักเข้าจะมีพวกมาร พวกเจ้ากรรมนายเวร พวกภูมิผีปีศาจ พวกผู้มีฤทธิ์ที่ไม่ประสงค์ดีหวังทำลายหรือมาหลอกหลอนต่างๆนาๆ จำแลงแปลงกายแอบแฝงมาทำให้เราหลงเชื่อ แล้วทำลายเราในที่สุด ท่านว่ารอดูไปเถอะแล้วจะได้เห็นเอง...ฯลฯ...

    จับตาดูรอยเลื่อนนครนายก ท่านว่าจะเป็นรอยเลื่อนที่มีพลังอันน่ากลัวตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ย้ำเตือนกันอีกครั้งผู้ที่อยู่เขตเมืองโคราชลงไปหาภาคกลางภาคใต้ให้เฝ้าระวังแผ่นดินไหวอย่าได้ประมาท ที่ไปทำมาหากินอยู่ทางภาคกลางภาคใต้ เป็น ไปได้ให้หาทางกลับบ้านได้ แล้ว อย่าอยู่รอจนมันเกิดเหตุแล้วหนีไม่ได้ ก็อย่างที่บอกไปนั่นแหละ จะหนีออกมาอย่างไรได้เมื่อเกิดเหตุจริงรถก็ติดขวางทางกันวุ่นวายไปทั่ว ที่สำคัญหากส้นทางถูกตัดขาดหมดก็แย่ เฝ้าสังเกตที่เขตโคราชหรือเส้นทางสู่อีสานใต้หากที่หนึ่งขาดก็รีบเดินทาง เสียอย่ารอให้ที่เหลือถูกตัดขาดไปเสียหมด ไม่เช่นนั้นอาจ จะหมดโอกาสในการเอาตัวรอด เมื่อฟ้าถล่ม ดินทะลาย น้ำจะกวาดล้างมาเป็นตัวชำระอย่างบ้าคลั่ง ท่านจึงว่า น้ำจะท่วมฟ้าปลาจะกินดาว..ไม่จำเป็นต้องเชื่อ แต่จำเป็นต้องรู้ แม้ตัวเราเอง ก็ไม่ต่างอะไรกับท่านทั้งหลาย ที่ต้องฟังหูไว้หูดูให้ดี..เฉกเช่นกัน.....

    แผ่นดินไหว .. น้ำท่วม .. พายุ .. ไฟไหม้ .. สงคราม .. โรคภัยไข้เจ็บ .. ข้าวยากหมากแพง .. ความหิวโหยอดอยาก .. ฯลฯ .. สารพัด .. เที่ยวนี้จะเป็นสงครามระหว่างธรรมมะ กับ อธรรม ทั้งสามภพ ... สองพันห้า มหาสงครามไตรภพ .. ล้างโลก!..พญานาคทั้งหลายผู้มีหน้าที่ปกป้องพระพุทธศาสนาและผู้คนต้องการ กำลังบุญบารมีจากพวกเราอุทิศให้ เพื่อจะได้สู้กับเหล่ามารอธรรมทั้งหลายได้ เหล่านาคราชผู้รับอาสาจากพระพุทธเจ้าเอาไว้จะต้องทำงานหนักกว่าเทพเทวาทั้ง ปวง ฉะนั้นพวกเราและนาคจะต้องพึ่งกันและกัน อุทิศบุญให้ พญาศรีสุทโธนาคราชและบริวารนาคราชมากๆ เราจะได้มีผู้ปกป้องที่แข็งแกร่ง

    ขอภาวนาให้ทุกท่านปลอดภัย และมีความสุข ตั้งสติให้ดี ทำทุกอย่างให้รอบครอบ ใจเย็นแต่อย่าประมาท...ไม่จำเป็นต้องเชื่อ!... แต่จำเป็นต้องรู้!...เตือนร้อยครั้งพันหนให้ตกใจ! ยังดีกว่าครั้งเดียวหนเดียว ที่มันเกิด และกลืนกินชีวิตคนไปนับไม่ถ้วน!

    ขอความสุขสวัสดีจงมีเถิด

    Posted by comming daboods on Mon, 2011-05-30 20:53

    ที่มา นึกไป เขียนไป: เตือนภัย..สองพันห้า!.. ไม่จำเป็นต้องเชื่อ!.. แต่จำเป็นต้องรู้!..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ตุลาคม 2016
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เลขาธิการยูเอ็น แสดงความเสียใจต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

    [​IMG]

    สหประชาชาติ 15 ต.ค. – นายบัน คี มูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติกล่าววานนี้ แสดงความเสียใจต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร

    นายบัน ซึ่งอยู่ในระหว่างการประชุมที่สำนักงานใหญ่ขององค์การสหประชาชาติที่นครนิวยอร์คได้ขัดจังหวะการประชุมและกล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อพระบรมวงศานุวงศ์ รัฐบาลและประชาชนชาวไทย กรณีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชเสด็จสวรรคตเมื่อวานนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชทรงเป็นที่เคารพรักของปวงชนชาวไทยและเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติ นอกจากนั้น ยังทรงเป็นที่เคารพของนานาประเทศด้วย

    นายบันยังกล่าวด้วยว่า เมื่อปี 2549 สหประชาชาติทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายรางวัลความสำเร็จสูงสุดด้านการพัฒนามนุษย์ของโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระปรีชาสามารถและพระราชกรณียกิจ ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีของพสกนิกรไทย นายบันยังกล่าวแสดงความหวังว่าประเทศไทยจะดำเนินรอยเบื้องพระยุคลบาทในเรื่องค่านิยมสากลและการเคารพในสิทธิมนุษยชน.- สำนักข่าวไทย

    ต่างชาติขอให้พลเรือนตนเอง เคารพความรู้สึกของคนไทย

    [​IMG]

    ลอนดอน 14 ต.ค.- หลายประเทศขอให้พลเรือนของตนเองเคารพความรู้สึกของชาวไทยในขณะนี้ และประพฤติตัวให้เหมาะสม

    กระทรวงต่างประเทศอังกฤษ ออกคำแนะนำการเดินทางแก่ชาวอังกฤษที่เดินทางมาท่องเที่ยวในไทยว่า จะต้องเคารพความรู้สึกของชาวไทยในเวลานี้ และขอให้ประพฤติตัวให้เหมาะสมเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ ด้านสถานทูตอิตาลีในกรุงเทพฯ แนะนำชาวอิตาลีที่พำนักในไทยและเดินทางมาท่องเที่ยวให้เคารพกฎหมายไทยและเคารพต่อความรู้สึกของชาวไทย

    สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ประเทศไทยยังคงเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวต่างชาติแม้เกิดเหตุการณ์หลายอย่าง โดยคาดว่าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากเป็นประวัติการณ์ถึง 33 ล้านคน และว่ารัฐบาลไทยไม่ได้มีประกาศห้ามเป็นพิเศษเกี่ยวกับสถานบันเทิงยามค่ำคืน แต่คาดว่าสถานบันเทิงต่าง ๆ จะลดกิจกรรมลง.-สำนักข่าวไทย

    ผู้นำรัสเซียให้สัตยาบันข้อตกลงในฐานทัพในซีเรียโดยไม่มีกำหนด

    [​IMG]

    มอสโก 14 ต.ค. – ทำเนียบเครมลินของรัสเซียแถลงว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียได้ลงนามในสัตยาบันทำข้อตกลงกับรัฐบาลซีเรีย ที่อนุญาตให้รัสเซียใช้ฐานทัพอากาศคไมมิมในซีเรียโดยไม่มีกำหนด

    กองทัพอากาศรัสเซียใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ เพื่อเป็นกองหนุนรัฐบาลประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาดของซีเรียจากฐานทัพคไมมิม นอกจากนี้รัสเซียยังประกาศในสัปดาห์นี้เกี่ยวกับแผนการก่อสร้างฐานทัพเรือเป็นการถาวรที่เมืองท่าทาร์ทัสในซีเรีย ทำเนียบเครมลินแถลงว่า ค่าใช้จ่ายตามข้อตกลงที่ผู้นำรัสเซียได้ลงนามไว้จะอยู่ในงบกลาโหมตามปกติจากงบประมาณประจำปีของรัฐ ข้อตกลงดังกล่าวนับเป็นการประจำการทหารรัสเซียในซีเรียระยะยาว ปัจจุบันคาดว่ารัสเซียประจำการทหารที่ฐานทัพอากาศคไมมิมราว 4,000 ราย และมีเครื่องบินรบหลายสิบลำ .- สำนักข่าวไทย

    ปธน.จีนเดินทางเยือนบังกลาเทศ ดึงเป็นชาติพันธมิตร

    [​IMG]

    ธากา 14 ต.ค. – ผู้นำบังกลาเทศเตรียมต้อนรับการเดินทางเยือนของประธานาธิบดีจีนครั้งแรกในรอบ 3 ทศวรรษ โดยคาดหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน และการเยือนของผู้นำจีนดังกล่าวจะไม่เป็นการสร้างความบาดหมางใจให้กับชาติพันธมิตรสำคัญอย่างอินเดีย

    ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนมีกำหนดการเยือนบังกลาเทศเป็นเวลา 2 วัน โดยจะเดินทางถึงในวันนี้ เจ้าหน้าที่บังกลาเทศคาดหวังว่า ผู้นำจีนจะลงนามในข้อตกลงอนุมัติสินเชื่อและการลงทุนมูลค่าราว 20,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 706,000 ล้านบาท) เพื่อใช้ในโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมและพลังงานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่กำลังอ่อนแอและสร้างงานให้กับประชากรในประเทศราว 160 ล้านคน นอกจากนี้ ประธานาธิบดีสีจะเดินทางไปเปิดนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ท่าเรือจิตตะกองที่ได้รับการคาดหวังว่าจะช่วยดึงดูดผู้ประกอบการจีนให้เข้ามาหาแรงงานราคาถูกในบังกลาเทศได้

    ทั้งนี้ มีการตั้งข้อสังเกตว่า การเยือนของประธานาธิบดีจีนในครั้งนี้ก็เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับประเทศที่แต่เดิมอยู่ภายใต้อิทธิพลของอินเดีย ซึ่งเป็นศัตรูหลักของจีน บรรดานักวิเคราะห์กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเชค ฮาสินา ของบังกลาเทศจะต้องวางตัวให้เป็นกลางระหว่างการสร้างความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจกับจีน ซึ่งถือว่าเป็นประเทศคู่ค้าที่ใหญ่ที่สุดของประเทศแล้วในปัจจุบัน ขณะที่อีกด้านหนึ่งก็ต้องรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับอินเดีย ซึ่งให้การสนับสนุนเธอมาอย่างยาวนาน.-สำนักข่าวไทย

    ผู้โดยสารยูไนเต็ดแอร์ไลน์ถูกกระทบทั่วโลก เพราะคอมพิวเตอร์ขัดข้อง

    [​IMG]

    ปารีส 14 ต.ค.- ผู้โดยสารสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ของสหรัฐถูกเลื่อนตารางการบินทั่วโลกเนื่องจากระบบคอมพิวเตอร์ขัดข้องครั้งใหม่

    ยูไนเต็ดแอร์ไลน์แถลงผ่านทวิตเตอร์เมื่อค่ำวันพฤหัสบดีตามเวลาสหรัฐว่า ระบบแจ้งน้ำหนักเกิดปัญหาหลายชั่วโมง ก่อนทำให้เที่ยวบินล่าช้าจากตารางบินเป็นวงกว้าง บริษัทสามารถแก้ไขลุล่วงเมื่อเวลา 03.00 น.วันศุกร์ตามเวลาตะวันออกสหรัฐ ตรงกับเวลา 14.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทย ขณะนี้กำลังหาทางนำผู้โดยสารไปยังจุดหมายโดยเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ และขอโทษที่ทำให้เกิดความไม่สะดวก ด้านผู้โดยสารเผยว่า ต้องรออยู่บนเครื่องบินหรือในอาคารผู้โดยสารเพราะเที่ยวบินล่าช้าจากตารางไปหลายชั่วโมง

    ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สามตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ยูไนเต็ดแอร์ไลน์มีปัญหาคอมพิวเตอร์ ขณะที่เดลตาแอร์ไลน์ สายการบินอีกแห่งของสหรัฐก็ต้องยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวในเดือนสิงหาคมเพราะไฟฟ้าดับกระทบต่อระบบคอมพิวเตอร์ เช่นเดียวกับบริติชแอร์เวย์ของอังกฤษที่เที่ยวบินล่าช้าจำนวนมากเพราะระบบคอมพิวเตอร์มีปัญหาเมื่อเดือนกันยายน.- สำนักข่าวไทย

    เศรษฐกิจสิงคโปร์หดตัวในไตรมาสสาม

    [​IMG]

    สิงคโปร์ 14 ต.ค. – เจ้าหน้าที่สิงคโปร์แถลงวันนี้ว่า เศรษฐกิจสิงคโปร์ที่พึ่งพาการส่งออกหดตัวลงต่ำที่สุดในรอบ 4 ปีในไตรมาสสาม ขณะที่ภาคการผลิตดิ่งลงมากจากปริมาณความต้องการทั่วโลกซบเซา

    เศรษฐกิจสิงคโปร์ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันดิ่งลงและการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกซบเซา ซึ่งกระทบต่อภาคผลิตน้ำมันและกาซธรรมชาติที่เป็นภาคธุรกิจสำคัญ ธนาคารกลางสิงคโปร์ซึ่งใช้นโยบายอัตราแลกเปลี่ยนมากกว่าการกำหนดอัตราดอกเบี้ยเพื่อรักษาเสถียรภาพทางการเงิน ได้คงนโยบายอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินดอลลาร์สิงคโปร์ไว้ศูนย์เปอร์เซนต์ ข้อมูลเบื้องต้นของกระทรวงพาณิชย์ระบุว่า เศรษฐกิจสิงคโปร์ติดลบร้อยละ 4.1 ในไตรมาสเดือนกรกฎาคม-กันยายน หลังจากที่ก่อนหน้านี้เศรษฐกิจสิงคโปร์ขยายตัวร้อยละ 2 ในปี 2558 .- สำนักข่าวไทย

    ผู้ว่าการรัฐนอร์ทแคโรไลนา รับปากช่วยเหลือพื้นที่ประสบอุทกภัย

    [​IMG]

    ทาร์โบโร 14 ต.ค. – นายแพท แมคครอรีย์ ผู้ว่าการรัฐนอร์ทแคโรไลนาของสหรัฐแถลงว่า ทางการรัฐนอร์ทแคโรไลนา จะฟื้นฟูและหาทางป้องกันหนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศ หลังจากประสบภัยน้ำท่วมรุนแรงเป็นครั้งที่สองในรอบไม่ถึง 20 ปี

    แมคครอรีย์กล่าวว่า อิทธิพลของเฮอริเคนแมทธิวทำให้เมืองปรินซ์วิลล์จมอยู่ใต้น้ำ ซึ่งเป็นเมืองเดียวกับที่เคยประสบภัยน้ำท่วมสูงถึงหลังคาเนื่องจากเฮอริเคนฟลอยด์เมื่อปี 2542 รวมทั้งรับปากให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูเมืองและหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วมอีก นอกจากนี้ผู้ว่าการรัฐนอร์ทแคโรไลนากล่าวว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากอิทธิพลของเฮอริเคนแมทธิวเพิ่มเป็น 22 คน หลังจากมีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 คนเมื่อวันพฤหัสบดี .- สำนักข่าวไทย

    นายกฯ เยอรมนีหารือกับหลายประเทศในแอฟริกา หวังชะลอคลื่นผู้อพยพ

    [​IMG]

    เบอร์ลิน 14 ต.ค.- นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิลของเยอรมนีหารือกับผู้นำหลายประเทศในแอฟริกา หวังชะลอคลื่นผู้อพยพที่หนีจากทวีปที่เต็มไปด้วยความขัดแย้ง และยากจนในแอฟริกาหลั่งไหลเข้ายุโรป

    นายกรัฐมนตรีแมร์เคิลจะพบสนทนากับประธานาธิบดีไนจีเรียที่มาเยือนกรุงเบอร์ลินในวันนี้ หลังจากพบกับประธานาธิบดีชาดเมื่อ 2 วันก่อน รวมทั้งตระเวนเยือนมาลี ไนเจอร์และเอธิโอเปีย เธอกล่าวขณะเริ่มเยือนแอฟริกาครั้งแรกในรอบ 5 ปีว่า จะต้องให้ความสนใจอย่างยิ่งต่อชะตากรรมของแอฟริกา ความเป็นอยู่ที่ดีของแอฟริกาคือสิ่งสำคัญของเยอรมนี พร้อมกับเตือนชาวแอฟริกาว่าอย่าเสี่ยงชีวิตข้ามน้ำข้ามทะเลที่อันตรายมาหาอนาคตที่ไร้ความแน่นอนในยุโรปโดยไม่รู้ว่ามีอะไรรออยู่หรือจะสามารถอยู่ได้หรือไม่ หนทางที่ดีที่สุดที่จะหยุดยั้งคลื่นผู้อพยพคือ การเสริมสร้างเสถียรภาพในประเทศต้นทางเหล่านั้น ขอให้ประเทศแอฟริกามุ่งมั่นพัฒนาประเทศตนเอง ผู้นำเยอรมนีกล่าวด้วยว่า เยอรมนีซึ่งจะเป็นประธานกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ (จี20) ปีหน้าจะเป็นประธานการประชุมว่าด้วยการลงทุนในแอฟริกา โดยเฉพาะภาคคมนาคมและพลังงาน

    แม้ว่าผู้ขอลี้ภัยที่เดินทางเข้าเยอรมนีในปีนี้ส่วนใหญ่ลี้ภัยไปจากซีเรีย อัฟกานิสถานและอิรัก แต่ก็มีชาวแอฟริกาจำนวนมากด้วยเช่นกัน ทั้งชาวเอริเทรียกว่า 13,000 คน ชาวไนจีเรียกว่า 10,000 คน และอีกหลายประเทศในแอฟริกา.- สำนักข่าวไทย

    เลขาธิการสหประชาชาติจะเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยในเฮติ

    [​IMG]

    สหประชาชาติ 14 ต.ค. – นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติจะเดินทางเยือนเฮติในวันเสาร์เพื่อตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยเฮอริเคนแมทธิว ขณะที่สหประชาชาติเรียกร้องบริจาคความช่วยเหลือแก่เฮติ

    แถลงการณ์เลขาธิการสหประชาชาติระบุว่า นายบัน คี มูนจะเดินทางเยือนเมืองเลกาเยส์ทางชายฝั่งภาคใต้ของเฮติซึ่งเป็นหนึ่งในหลายเมืองที่ประสบภัยเฮอริเคนแมทธิวรุนแรงที่สุด และมีกำหนดพบกับคณะผู้นำเฮติ สหประชาชาติขอเรียกร้องเงินเร่งด่วน 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (4,200 ล้านบาท) เพื่อช่วยเหลือเฮติรับมือกับวิกฤตด้านมนุษยธรรมรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่เหตุแผ่นดินไหว 2553 โฆษกสหประชาชาติแถลงว่า ระดมเงินได้เพียง 6.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในขณะนี้ ซึ่งคิดเป็นเพียงร้อยละ 5 ของความช่วยเหลือที่ต้องการทั้งหมด

    ขณะที่มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 473 คน จากเฮอริเคนพัดกระหน่ำด้วยความรุนแรงระดับ 4 โดยมีกำลังลมสูงสุด 230 กิโลเมตร บริเวณพื้นที่ชายฝั่งวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา นายบันกล่าวว่า เฮติต้องได้รับความช่วยเหลือครั้งใหญ่หลังเสียหายรุนแรงจากเฮอริเคน ประชาชน 1.4 ล้านคนจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือเร่งด่วนหลังจากเมืองและหมู่บ้านหลายแห่งพังราบจนแทบหายไปจากแผนที่ .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พสกนิกรทั่วประเทศร่วมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย

    [​IMG]

    ผู้ว่าฯ แพร่ นำพสกนิกรน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม เสด็จสู่สวรรคาลัย - ผู้ว่าฯ พัทลุง ถวายน้ำสรงพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์

    นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วย นายวิรุฬ พรรณเทวี, นายนิพันธ์ บุญหลง รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 12 ค่ายพระยาไชยบูรณ์เด่นชัย นายดำรง สิริวิชย อิ่มวิเศษ ปลัดจังหวัดแพร่ คณะข้าราชการตุลาการ ข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ พนักงานรัฐวิสาหกิจ เจ้าหน้าที่ พ่อค้า ประชาชนทุกหมู่เหล่า ประกอบพิธีลงนามน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมเสด็จสู่สวรรคาลัย ณ บริเวณห้องโถง ศาลากลางจังหวัดแพร่ และใน เวลา 14.00 น. ร่วมพิธีถวายน้ำสรงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามมินทราธิราช บรมนาถบพิตร น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมเสด็จสู่สวรรคาลัย พร้อมส่วนกลาง เวลา 17.00 น. พิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศล ณ วัดพระธาตุช่อแฮ อำเภอเมืองแพร่

    ขณะที่ จ.พัทลุง นายวันชัย คงเกษม ผู้ราชการจังหวัดพัทลุง นำคณะข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พนักงานของรัฐ องค์กรเอกชน เหล่ากาชาดและพ่อค้าประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมพิธีถวายน้ำสรงพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมเสด็จสู่สรรคาลัย ในส่วนของจังหวัดพัทลุง ได้จัดโต๊ะหมู่บูชาประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ พร้อมกับจัดขั้นน้ำและน้ำสรงพระบรมศพ ให้ข้าราชการและประชาชนทุกหมู่เหล่าได้ร่วมประกอบพิธี ไปจนถึงเวลา 16.00 น.ของวันนี้

    ด้าน จ.อุทัยธานี นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมถวายน้ำสรงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ จากนั้นเวลา 17.00 น. จะมีการจัดพิธีน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ณ วงเวียนหอนาฬิกา และเวลา 18.00 น. จัดพิธีบำเพ็ญกุศล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ณ ศาลาการเปรียญ วัดมณีสถิตกปิฏฐาราม (วัดทุ่งแก้ว) อำเภอเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี

    ขณะที่ จ.เพชรบูรณ์ วัดมหาธาตุอารามหลวง อ.เมืองเพชรบูรณ์ พสกนิกรชาวเพชรบูรณ์ทุกหมู่เหล่า ซึ่งแต่งกายในชุดไว้ทุกข์ นำโดย นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ทำพิธีร่วมถวายน้ำสรงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ โดยบรรยากาศระหว่างการทำพิธีเป็นไปด้วยความเศร้าโศก

    ส่วนที่ พังงา นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายบำรุง ปิยนามวาณิช นายก อบจ.พังงา หัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ เอกชน และประชาชนชาวจังหวัดพังงา ถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร โดยถวายน้ำสรงพระบรมศพ น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ท่ามกลางบรรยากาศความโศกเศร้า เสียใจ อย่างสุดซึ้ง

    สำหรับ จ.ชัยภูมิ นายชูศักดิ์ ตรีสาร ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นำหัวหน้าส่วนข้าราชการจังหวัดชัยภูมิ และพสกนิกรจังหวัดชัยภูมิ จัดพิธีลงนามแสดงความอาลัยน้อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ส่วนช่วงบ่ายได้นำส่วนข้าราชการและพสกนิกรจังหวัดชัยภูมิ ร่วมน้ำสรงพระบรมศพต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

    นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้นำข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร เหล่ากาชาด จ.ยะลา และพสกนิกรชาวยะลาทุกหมู่เหล่า ลงนามถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

    นายณรงค์ พลละเอียด ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นำนายกเหล่ากาชาดจังหวัด สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำองค์กรเอกชน พ่อค้า ประชาชน ร่วมกันประกอบพิธีถวายน้ำสรงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ และถวายความอาลัยส่งดวงพระวิญญาณพระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย หน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปด้วยความโศกเศร้า

    นายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นำคณะหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการ/สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด และเจ้าหน้าที่ พนักงานส่วนราชการจังหวัดสตูลแต่งชุดพระราชพิธีปลอกแขนดำ และพสกนิกรประชาชนสวมชุดดำ ร่วมพิธี ถวายน้ำสรงพระบรมศพฯ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ยังวัดชนาธิปเฉลิม วัดอารามหลวง ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล

    นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา นำส่วนราชการ พ่อค้า และประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา ลงนามถวายความอาลัย และน้ำสรงพระบรมศพ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าโศกของประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา ที่มาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

    นายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้นำส่วนราชการทุกหมู่เหล่า และประชาชน ประกอบพิธีสรงน้ำพระบรมศพ มีการอัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ประดิษฐานบนโต๊ะหมู่บูชาที่ประดับดอกไม้สีขาว โยงสายภูษามายังโอ่งบรรจุน้ำสรงพระศพ โดยมีส่วนราชการจากทุกหมู่เหล่า เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย

    นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ อัยการ ทหาร ตำรวจ พนักงานรัฐวิสาหกิจ นักเรียน นักศึกษา พ่อค้า และประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษ ได้เข้าร่วมพิธีถวายน้ำสรงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

    ที่วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อ.เมืองหนองคาย นายสุชาติ นพวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นำหัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ตำรวจ ทหาร พ่อค้า ประชาชนร่วมถวายน้ำสรงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรามหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ.2559

    มอบถุงยังชีพ ช่วยชาวอยุธยาประสบอุทกภัย

    [​IMG]

    ผู้แทนพระองค์ ลงพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา มอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ผู้ประสบอุทกภัย 5,000 ชุด

    นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันนี้ผู้แทนพระองค์จากสำนักพระราชวัง ได้ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพพระราชทาน ให้กับราษฎร จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งกำลังได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาอุทกภัย จำนวน 5,000 ชุด ทั้งหมด 5 จุด เช่น ที่วัดโรงนา อ.บางบาล, วัดบันไดช้าง และ วัดโบสถ์ (บน) อ.เสนา

    ล่าสุด สถานการณ์น้ำในจังหวัดเริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจะต้องจับตาพร้อมกับให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่จนกว่าน้ำจะลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติต่อไป

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ยิงปะทะสงขลา คนร้ายดับ 4 ยึดปืน M16 ระเบิด

    [​IMG]

    เจ้าหน้าที่ยิงปะทะกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย คนร้ายดับ 4 คน เจ้าหน้าที่ปลอดภัย ยึดปืน M16 ระเบิดแสวงเครื่อง

    กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ประกอบด้วย ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมปัตตานี ชุดสืบสวนคดีสำคัญศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ หน่วยเฉพาะกิจ ตชด.43 และตำรวจ สภ.สะบ้าย้อย ได้เข้าปิดล้อมบ้านเป้าหมายในพื้นที่ ต.คูหา อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา หลังได้รับรายงานว่า มีแกนนำกลุ่มก่อความไม่สงบเข้ามาเคลื่อนไหว และระหว่างการเข้าตรวจค้นได้เกิดการยิงปะทะกันขึ้นราว 20 นาที กระทั่งสถานการณ์ยุติและเจ้าหน้าที่ควบคุมพื้นที่ไว้ได้ทั้งหมดจากการตรวจบริเวณจุดเกิดเหตุมีกลุ่มก่อความไม่สงบ ถูกยิงเสียชีวิต 4 ราย ทราบชื่อ 3 ราย ประกอบด้วย นายฟัดลาน, นายอับดุลวาฮับ, นายยาซะ ส่วนอีกคนอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ส่วนเจ้าหน้าที่ปลอดภัย และยังพบอาวุธปืน M16 จำนวน 2 กระบอก และระเบิดแสวงเครื่องที่กำลังอยู่ระหว่างการประกอบอีก 1 ลูก โดยขณะนี้ยังไม่มีการเปิดพื้นที่ และอยู่ระหว่างประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

    และจากการตรวจสอบประวัติผู้เสียชีวิตที่ทราบชื่อทั้ง 3 คน เป็นระดับแกนนำควบคุมสั่งการ และเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุรุนแรงครั้งใหญ่หลายเหตุการณ์ เช่น ปล้นฆ่าชิงรถนักเรียนนำไปวางระเบิด อบต.มะกรูด อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 12 กันยายน ปี 2557 วางระเบิดรางรถไฟใน อ.โคกโพธิ์ เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา และยิงพนักงานหญิงปั๊มน้ำมันใน อ.โคกโพธิ์ เสียชีวิตและวางระเบิดซ้ำเมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2559

    น้ำท่วมนครสวรรค์เริ่มคลี่คลาย ไร่นาเสียหายกว่า 2 แสนไร่

    [​IMG]

    สถานการณ์น้ำท่วมนครสวรรค์ เริ่มคลี่คลาย หลังเจ้าพระยาลดระดับต่อเนื่อง ล่าสุดพื้นที่การเกษตรเสียหาย แล้ว 240,000 ไร่

    นายธีรศักดิ์ ทรัพย์ศิริ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เริ่มคลี่คลาย หลังฝนหยุดตกมา 2 - 3 วัน ล่าสุด ระดับน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังมีบริเวณที่ประสบภาวะน้ำท่วมขังอยู่ 2 อำเภอ คือ อ.ท่าตะโก และ หนองบัว สูงประมาณ 50 เซนติเมตร - 1 เมตร ทั้งนี้ หากปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาลดลงอีก สถานการณ์น่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้เร็ว

    สำหรับปัจจัยที่ทำให้เกิดอุทกภัยครั้งนี้นั้น มาจากฝน และน้ำท่า เมื่อน้ำท่ามากจึงทำให้ไม่สามารถระบายลงสู่เจ้าพระยาได้ ส่วนภาพรวมความเสียหายของพื้นที่การเกษตรขณะนี้คาดว่า น่าจะมีบริเวณที่ได้รับผลกระทบแล้ว 240,000 ไร่ บ้านเรือนประชาชนอีก 4,000 - 5,000 หลัง ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งทันทีที่น้ำแห้ง เจ้าหน้าที่จะทำการลงสำรวจตัวเลขที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมกับดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบราชการต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2559

    แม่น้ำชีหนุนต่อเนื่อง เอ่อท่วมนาข้าวกาฬสินธุ์ 4 อำเภอ

    [​IMG]

    ระดับแม่น้ำชีหนุนสูงต่อเนื่อง ขยายวงกว้างเอ่อเข้าท่วมนาข้าวของเกษตรกรในพื้นที่ 4 อำเภอ ของ จ.กาฬสินธุ์ กว่า 5 พันไร่ ขณะ น้ำจ่อล้นตลิ่ง อ.สรรพยา ชัยนาท หลังเขื่อนปล่อยน้ำมาก

    สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.กาฬสินธุ์ โดยเฉพาะพื้นที่ราบลุ่ม ติดแม่น้ำ ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำในแม่น้ำชีตลอดทั้งสาย ยังคงหนุนสูงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปริมาณน้ำเอ่อเข้าท่วมนาข้าวของเกษตรกรใน อ.ฆ้องชัย ร่องคำ กมลาไสยแล้วกว่า 2,500 ไร่ และเริ่มขยายวงกว้างเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุดน้ำในห้วยดอกไม้และลำห้วยต่าง ๆ ของเขต อ.ยางตลาด ได้เริ่มเอ่อเข้าท่วมนาข้าวและบ่อปลาของเกษตรกร ต.ยางตลาด หัวงัว และ อุ่มเม่า กว่า 300 ไร่ เนื่องจากไม่สามารถระบายลงสู่แม่น้ำชีได้

    ล่าสุด นายเกรียงไกร กิริวรรณา นายอำเภอยางตลาด มอบหมายให้ผู้นำท้องถิ่นเข้าสำรวจสถานการณ์ พบว่า มีนาข้าวของเกษตรกร ใน 3 ตำบล ถูกน้ำท่วมแล้วกว่า 300 ไร่ บ่อปลาอีก 13 ไร่ ซึ่งสาเหตุเกิดจากปริมาณน้ำในลำลำห้วยดอกไม้ และลำห้วยต่าง ๆ ในพื้นที่ ซึ่งเชื่อมกันกับแม่น้ำปาวและแม่น้ำชี ไม่สามารถไหลลงไปได้ เพราะแม่น้ำทั้งสองสายมีปริมาณน้ำหนุนสูง จึงเอ่อเข้าท่วมนาข้าวดังกล่าว ซึ่งน้ำยังคงทรงตัว และมีแนวโน้มสูงขึ้น ทั้งนี้ หากปริมาณน้ำยังไม่ลดลงคาดว่านาข้าวทั้งหมดจะเสียหาย ทางอำเภอยางตลาด จึงกำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งทำการสำรวจ เพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป

    อย่างไรก็ตาม สถานการณ์น้ำท่วมในอีก 3 อำเภอ คือ อ.กมลาไสย ฆ้องชัย และ ร่องคำ ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงภัย ขณะนี้ปริมาณน้ำยังสูงขึ้นต่อเนื่อง และขณะนี้กำลังขยายวงกว้างอีกอย่างน้อย 2,500 ไร่ เนื่องจากมวลน้ำจาก จ.ชัยภูมิ และเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น กำลังไหลเข้ามายังพื้นที่ ซึ่งทางจังหวัดได้สั่งเตรียมพร้อมเครื่องสูบน้ำ และเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2559

    เจ้าพระยาผ่านอ่างทองทรงตัว-อุทัยฯมอบเงินช่วยชาวนา

    [​IMG]

    เจ้าพระยาไหลผ่าน จ.อ่างทอง เริ่มทรงตัว ชาวบ้านแห่ตกปลาอื้อ - ผวจ.อุทัยธานี มอบเงินเยียวยาชาวนา

    ชาวบ้านแห่ตกปลาบริเวณริมพนังกันน้ำน้ำเจ้าพระยาหมู่ 1 ต.ย่านซื่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง หลังมีปลากระแห ปลาตะเพียนทอง และปลาดุก จำนวนมาก ด้าน นายสิทธิชัย บุญศรี อายุ 45 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ในช่วงน้ำเจ้าพระยาเริ่มทรงตัว จะมีปลานานาชนิดว่ายน้ำเข้ามาที่ริมตลิ่ง ทำให้หลายคนเดินทางมาหาปลากันอย่างคึกคัก บริเวณริมพนังกันน้ำก็มีปลามาติดเบ็ดหลายตัว สามารถนำไปประกอบอาหารรับประทานภายในครอบครัวได้อีกด้วย สำหรับสถานการณ์น้ำไหลผ่าน จ.อ่างทอง ขณะนี้เริ่มทรงตัว ล่าสุดที่หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง วัดความสูงได้ 8.14 เมตร จากระดับตลิ่ง 9.32 เมตร ไหลผ่าน 2,215 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ระดับน้ำเสมอตลิ่งทั้งสองฝั่งในเขตตัวเมืองอ่างทอง เขตเศรษฐกิจย่านการค้าและศูนย์ราชการ

    ส่วนที่ จ.อุทัยธานี นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วยปลัดจังหวัด นายอำเภอ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสาขาอำเภอเมือง และส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันมอบเงินสนับสนับสนุนช่วยเหลือต้นทุนการปลูกข้าว ตามโครงการสนับสนุนช่วยเหลือต้นทุนการผลิตให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2559/2560 โดยรัฐบาลสนับสนุนเงินช่วยเหลือต้นทุนการผลิตให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าวฯ รายละไม่เกิน 10 ไร่ ไร่ละ 1,000 บาท ในส่วนของอำเภอเมืองอุทัยธานี วันนี้ มีเกษตรกรได้รับการโอนเงินเข้าบัญชีแล้ว 1,071 ราย 10,438 ไร่ รวมเป็นจำนวนเงิน 10,438,250 บาท

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2559

    น้ำจ่อล้นตลิ่ง อ.สรรพยา ชัยนาท หลังเขื่อนปล่อยน้ำมาก

    [​IMG]

    น้ำจ่อล้นตลิ่ง อ.สรรพยา จ.ชัยนาท อีกระลอก หลังเขื่อนปล่อยน้ำ 2,300 ลบ.ม./วินาที เร่งวางกระสอบทรายกั้น หวั่นท่วม

    นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยนาท เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์น้ำในพื้นที่ขณะนี้ยังไม่มีจุดไหนได้รับผลกระทบหลัง เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา อัตรา 2,200 - 2,300 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที แต่มีบริเวณซึ่งต้องติดตามสถานการณ์เป็นพิเศษ คือ อ.สรรพยา โดยเฉพาะ เขต ต.โพนางดำตก และ โพนางดำออก เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำที่สุดริมแม่น้ำ มีบ้านเรือนประชาชนอาศัยอยู่ประมาณ 40 หลังคาเรือน ปัจจุบันชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเข้าไปวางกระสอบทรายกั้นเพื่อป้องกันน้ำท่วม เบื้องต้นพบปริมาณน้ำเริ่มเพิ่มขึ้นจนอยู่ในระดับปริ่มตลิ่ง บางส่วนเอ่อล้นเข้าไปยังใต้ถุนบ้านเรือนราษฎรแล้ว

    อย่างไรก็ตาม นางสาวสุพัตรา ระบุว่า แม้เขื่อนเจ้าพระยาจะปล่อยน้ำในอัตราที่ค่อนข้างสูง แต่ อ.สรรพยา ยังไม่เข้าสู่ภาวะวิกฤติ ทั้งนี้ หากมีการปล่อยในปริมาณ 2,500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ก็คาดว่าน่าจะได้รับความเดือดร้อนอย่างแน่นอน

    ข่าวโดย INN วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2559

    กรมอุตุฯ ประกาศเตือนพายุดีเปรสชัน ฉบับที่ 5

    [​IMG]

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้" ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 14 ตุลาคม 2559

    เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (14 ต.ค.59) พายุดีเปรสชัน มีศูนย์กลางบริเวณประเทศลาวตอนกลาง ได้เคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณจังหวัดนครพนม แล้ว หรือที่ละติจูด 17.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 104.5 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ ด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในระยะต่อไป

    ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกเป็นบริเวณกว้างและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยเริ่มจากบริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร มุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี ในระยะแรก หลังจากนั้นจะเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณจังหวัดชัยภูมิ หนองบัวลำภู ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด สุรินทร์ ศรีสะเกษ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสมในช่วงวันที่ 14 - 16 ต.ค. 59 นี้ไว้ด้วย

    ประกาศ ณ วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 17.00 น.

    กรมอุตุนิยมวิทยา จะออกประกาศฉบับต่อไปในวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 23.00 น.

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ.2559

    อีสาน ตะวันออก ใต้ มีฝนต่อเนื่อง หนักบางแห่ง กทม.ฝน 60%

    [​IMG]

    อุตุฯ เผย ภาคอีสาน มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ด้านภาคตะวันออก ใต้ตอนบนตกหนักบางแห่ง ส่วน กทม. ปริมณฑล ฝนร้อยละ 60 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำเที่ยงวันที่ 14 ตุลาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีฝนตกเป็นบริเวณกว้างและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ส่วนบริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบนยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนตกในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ

    อนึ่ง เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (14 ต.ค.59) พายุดีเปรสชันมีศูนย์กลางบริเวณประเทศลาวตอนกลาง หรือที่ละติจูด 16.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 106.5 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตก ด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนเข้าบริเวณจังหวัดมุกดาหาร และนครพนมในบ่ายวันนี้ (14 ต.ค.59) และจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในระยะต่อไป

    ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกเป็นบริเวณกว้างและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่โดยเริ่มจากบริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร มุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี ในระยะแรก หลังจากนั้นจะเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณจังหวัดชัยภูมิ หนองบัวลำภู ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด สุรินทร์ ศรีษะเกษ บุรีรัมย์ และนครราชสีมา ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมในวันที่ 14 - 16 ต.ค.59 นี้ไว้ด้วย

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12.00 น. วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ มีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ส่วนมากในช่วงระหว่างบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  19. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตือนไต้ฝุ่นสาลิกา อาจสร้างความเสียหายให้ฟิลิปปินส์หนักสุดในปีนี้

    [​IMG]

    มะนิลา 15 ต.ค.- เจ้าหน้าที่ฟิลิปปินส์เตือนว่า ไต้ฝุ่นซาเระกาหรือสาลิกาที่กำลังมุ่งหน้ามายังแผ่นดินใหญ่ของประเทศ อาจเป็นไต้ฝุ่นที่สร้างความเสียหายหนักที่สุดในปีนี้

    สำนักงานป้องกันภัยพลเรือนฟิลิปปินส์แจ้งว่า ไต้ฝุ่นสาลิกาความเร็วลมสูงสุด 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ทำให้เสาไฟฟ้าและเสาโทรศัพท์บนเกาะกาตันดัวเนส ทางตะวันออกของประเทศล้มระเนระนาด กระทบต่อชาวเกาะกว่า 246,000 คน ขณะที่อีกกว่า 400 คนต้องอพยพออกจากบ้านเรือน ทางการได้ระงับบริการเดินเรือและเครื่องบินแล้วเพื่อความปลอดภัย

    ด้านเจ้าหน้าที่สำนักอุตุนิยมวิทยาเตือนว่า แม้ไต้ฝุ่นสาลิกาไม่ใช่ไต้ฝุ่นรุนแรงที่สุดของปีนี้ แต่ก็อาจสร้างความเสียหายได้มากที่สุด เนื่องจากจะเคลื่อนตัวผ่านทางตอนเหนือของกรุงมะนิลา เป็นพื้นที่ที่มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น เรดาร์ตรวจอากาศแสดงให้เห็นว่าไต้ฝุ่นมีความรุนแรงสูง อาจทำลายบ้านไม้พังทั้งหลัง โค่นต้นไม้ล้ม และพัดหลังคาปลิวหาย พยากรณ์ว่าไต้ฝุ่นจะขึ้นฝั่งจังหวัดออโรรา ริมฝั่งตะวันออกของเกาะลูซอน ซึ่งเป็นเกาะหลักก่อนเช้ามืดวันอาทิตย์ จากนั้นจะพัดผ่านตอนกลางของเกาะลูซอนก่อนมุ่งหน้าออกสู่ทะเลภายในช่วงเย็น พายุจะทำให้เกิดลมแรง ฝนตกหนัก คลื่นพายุซัดฝั่งหรือสตอร์มเซิร์จสูงถึง 2 เมตร พื้นที่ลุ่มต่ำเสี่ยงเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ส่วนพื้นที่เทือกเขาเสี่ยงเกิดดินถล่ม.-สำนักข่าวไทย

    ทั่วโลกตกลงตารางเวลาทยอยเลิกใช้ก๊าซเรือนกระจกในตู้เย็นและแอร์

    [​IMG]

    คิกาลี 15 ต.ค.- ผู้เจรจาทั่วโลกตกลงกันในวันนี้เรื่องตารางเวลาที่จะทยอยเลิกใช้สารไฮโดรฟลูออโรคาร์บอน (เอชเอฟซี) ซึ่งเป็นสารทำความเย็นในตู้เย็นและเครื่องปรับอากาศ และเป็นก๊าซที่ทำให้เกิดภาวะเรือนกระจก อันเป็นก้าวสำคัญในการหยุดยั้งภาวะโลกร้อน

    ผู้เจรจาหารือกันตลอดคืนที่ผ่านมาที่กรุงคิกาลีของรวันดา จนกระทั่งสามารถเห็นพ้องเรื่องการแก้ไขพิธีสารมอนทรีออลว่าด้วยสารทำลายชั้นบรรยากาศโอโซนปี 2530 ได้ข้อตกลงเรื่องการทยอยเลิกผลิตและใช้สารเอชเอฟซี โดยกำหนดให้ประเทศพัฒนาแล้วต้องลดการใช้สารเอชเอฟซีจากระดับการใช้ในปี 2554-2556 ลงให้ได้ร้อยละ 10 ภายในปี 2562 จากนั้นต้องลดให้ร้อยละ 85 ภายในปี 2579 ส่วนประเทศกำลังพัฒนากลุ่มที่ 2 ซึ่งมีจีนและประเทศในแอฟริการวมอยู่ด้วยจะต้องเริ่มดำเนินการในปี 2567 โดยต้องลดจากระดับการใช้ในปี 2563-2565 ให้ได้ร้อยละ 10 ภายในปี 2572 จากนั้นต้องลดให้ได้ร้อยละ 80 ภายในปี 2588 และประเทศกำลังพัฒนากลุ่มที่ 3 ซึ่งมีอินเดีย ปากีสถาน อิหร่าน อิรักและประเทศในอ่าวอาหรับรวมอยู่ด้วยจะต้องเริ่มดำเนินการในปี 2571 โดยต้องลดจากระดับการใช้ในปี 2567-2569 ให้ได้ร้อยละ 10 ภายในปี 2575 จากนั้นต้องลดให้ได้ร้อยะ 85 ภายในปี 2590

    สารเอชเอฟซีถูกนำมาใช้ในช่วงคริสต์ทศวรรษหลังปี 1990 แทนสารคลอโรฟลูออโรคาร์บอน (ซีเอฟซี) ที่พิธีสารมอนทรีออลตกลงให้เลิกใช้เพราะนักวิทยาศาสตร์พบว่าทำลายชั้นโอโซนในบรรยากาศชั้นสตราโตสเฟียร์ที่ช่วยปกป้องโลกจากรังสีอัลตราไวโอเลต (ยูวี) อันตรายที่แผ่มาจากดวงอาทิตย์ แต่เมื่อเวลาผ่านไปพบว่าแม้เอชเอฟซีไม่ทำลายโอโซนแต่กลับทำให้โลกเกิดภาวะเรือนกระจกหลายพันเท่าเมื่อเทียบกับก๊าซคาร์บอนไดอ็อกไซด์ที่เป็นก๊าซเรือนกระจกสำคัญ ผลการศึกษาของห้องทดลองแห่งชาติเบิร์กลีย์พบว่า เครื่องปรับอากาศเป็นแหล่งที่ทำให้มีการใช้เอชเอฟวีมากที่สุด และคาดว่าทั่วโลกจะใช้เครื่องปรับอากาศมากถึง 700 ล้านเครื่องภายในปี 2573 อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนไปใช้สารทำความเย็นอย่างอื่นแทนเอชเอฟซี เช่น แอมโมเนีย น้ำ หรือก๊าซไฮโดรฟลูออโรโอเลฟิน (เอชเอฟโอ) เป็นเรื่องที่ต้องใช้เทคโนโลยีและงบประมาณจำนวนมากสำหรับประเทศกำลังพัฒนา.-สำนักข่าวไทย

    นายกฯ มาเลเซียเผยจะส่งผู้แทนสูงสุดมาร่วมพระราชพิธีพระบรมศพ

    [​IMG]

    ชาห์ อาลัม 15 ต.ค.- นายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซักของมาเลเซียเผยว่า จะส่งผู้แทนระดับสูงสุดมาร่วมพระราชพิธีพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

    นายกรัฐมนตรีนาจิบกล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังไปร่วมงานที่มหาวิทยาลัยยูไอทีเอ็มในรัฐสลังงอร์ว่า กำลังรอรายละเอียดพระราชพิธีพระบรมศพจากทางการไทยและตารางเวลาที่ทางการไทยจะจัดสรรให้แก่ผู้นำทั่วโลก แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับการแจ้งใด ๆ เนื่องจากยังเป็นช่วงเวลาแห่งการไว้ทุกข์ โดยหลักการแล้วมาเลเซียจะส่งผู้แทนระดับสูงสุดอย่างแน่นอนเนื่องจากสองประเทศมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดและพระองค์ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่เคารพศรัทธาอย่างสูงยิ่ง

    ส่วนในการแถลงเมื่อวันก่อนนายกรัฐมนตรีนาจิบกล่าวว่า หวังว่าความสำเร็จอันต่อเนื่องของประเทศไทยจะเดินหน้าต่อไปด้วยความเป็นเอกภาพของประชาชนชาวไทย มาเลเซียจะทำหน้าที่ของตนเองต่อไปและขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งถึงรัฐบาลไทย ชาวมาเลเซียทราบดีว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศทรงเป็นที่เคารพรักอย่างสูงของปวงชนชาวไทยและทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจที่ทำให้ประเทศมีเสถียรภาพ.-สำนักข่าวไทย

    สื่อต่างประเทศรายงานชาวไทยจุดเทียน-สวดมนต์รอบมหาราชวัง

    [​IMG]

    กรุงเทพฯ 15 ต.ค.-สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานบรรยากาศว่า มีชาวไทยจำนวนมากพากันจุดเทียนและสวดมนต์ภาวนาโดยรอบพระบรมมหาราชวัง เพื่อถวายสักการะพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

    สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานบรรยากาศว่า มีชาวไทยจำนวนมากพากันจุดเทียนและสวดมนต์ภาวนาโดยรอบพระบรมมหาราชวัง เพื่อถวายสักการะพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ โดยประชาชนบอกว่าไม่มีพระมหากษัตริย์พระองค์ใดในโลกนี้อีกแล้วที่จะเสมอเหมือนพระองค์ท่าน รอยเตอร์รายงานด้วยว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศทรงเป็นพระมหากษัตรย์ที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลกถึง 70 ปี และทรงเป็นที่เคารพรักของปวงชนชาวไทย.-สำนักข่าวไทย

    ชาวไทยในมาเลเซีย แสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

    [​IMG]

    มาเลเซีย 15 ต.ค.-ชุมชนชาวไทยในมาเลเซียร่วมแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ด้วยความจงรักภักดี เช่นเดียวกับพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศ

    ชาวไทยในมาเลเซียพากันไปที่วัดเชตวัน อยู่แถบชานกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ร่วมพิธีทางศาสนาสวดมนต์ แสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ท่ามกลางความโศกเศร้า โดยสตรีเชื้อสายไทยคนหนึ่ง วัย 66 ปี อาศัยอยู่ในมาเลเซียนานกว่า 40 ปี บอกว่า เธอรู้สึกเหมือนสูญเสียบิดา เพราะพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศไม่เพียงแต่เป็นพระมหากษัตริย์ หากพระองค์ยังทรงงานหนักเพื่อประเทศชาติมาตลอด ขณะที่วัดเชตวันก็ได้รับการอุปถัมถ์สร้างโดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ มาตั้งแต่ปี 1950.-สำนักข่าวไทย

    เศรษฐกิจสิงคโปร์หดตัวในไตรมาสสาม

    [​IMG]

    สิงคโปร์ 14 ต.ค. – เจ้าหน้าที่สิงคโปร์แถลงวันนี้ว่า เศรษฐกิจสิงคโปร์ที่พึ่งพาการส่งออกหดตัวลงต่ำที่สุดในรอบ 4 ปีในไตรมาสสาม ขณะที่ภาคการผลิตดิ่งลงมากจากปริมาณความต้องการทั่วโลกซบเซา

    เศรษฐกิจสิงคโปร์ได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันดิ่งลงและการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกซบเซา ซึ่งกระทบต่อภาคผลิตน้ำมันและกาซธรรมชาติที่เป็นภาคธุรกิจสำคัญ ธนาคารกลางสิงคโปร์ซึ่งใช้นโยบายอัตราแลกเปลี่ยนมากกว่าการกำหนดอัตราดอกเบี้ยเพื่อรักษาเสถียรภาพทางการเงิน ได้คงนโยบายอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินดอลลาร์สิงคโปร์ไว้ศูนย์เปอร์เซนต์ ข้อมูลเบื้องต้นของกระทรวงพาณิชย์ระบุว่า เศรษฐกิจสิงคโปร์ติดลบร้อยละ 4.1 ในไตรมาสเดือนกรกฎาคม-กันยายน หลังจากที่ก่อนหน้านี้เศรษฐกิจสิงคโปร์ขยายตัวร้อยละ 2 ในปี 2558 .- สำนักข่าวไทย

    ผู้โดยสารยูไนเต็ดแอร์ไลน์ถูกกระทบทั่วโลกเพราะคอมพิวเตอร์ขัดข้อง

    [​IMG]

    ปารีส 14 ต.ค.- ผู้โดยสารสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ของสหรัฐถูกเลื่อนตารางการบินทั่วโลกเนื่องจากระบบคอมพิวเตอร์ขัดข้องครั้งใหม่

    ยูไนเต็ดแอร์ไลน์แถลงผ่านทวิตเตอร์เมื่อค่ำวันพฤหัสบดีตามเวลาสหรัฐว่า ระบบแจ้งน้ำหนักเกิดปัญหาหลายชั่วโมงก่อนทำให้เที่ยวบินล่าช้าจากตารางบินเป็นวงกว้าง บริษัทสามารถแก้ไขลุล่วงเมื่อเวลา 03.00 น.วันศุกร์ตามเวลาตะวันออกสหรัฐ ตรงกับเวลา 14.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทย ขณะนี้กำลังหาทางนำผู้โดยสารไปยังจุดหมายโดยเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ และขอโทษที่ทำให้เกิดความไม่สะดวก ด้านผู้โดยสารเผยว่า ต้องรออยู่บนเครื่องบินหรือในอาคารผู้โดยสารเพราะเที่ยวบินล่าช้าจากตารางไปหลายชั่วโมง

    ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สามตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ยูไนเต็ดแอร์ไลน์มีปัญหาคอมพิวเตอร์ ขณะที่เดลตาแอร์ไลน์ สายการบินอีกแห่งของสหรัฐก็ต้องยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวในเดือนสิงหาคมเพราะไฟฟ้าดับกระทบต่อระบบคอมพิวเตอร์ เช่นเดียวกับบริติชแอร์เวย์ของอังกฤษที่เที่ยวบินล่าช้าจำนวนมากเพราะระบบคอมพิวเตอร์มีปัญหาเมื่อเดือนกันยายน.- สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 42.jpg
      42.jpg
      ขนาดไฟล์:
      40.3 KB
      เปิดดู:
      988
    • 17.jpg
      17.jpg
      ขนาดไฟล์:
      79.4 KB
      เปิดดู:
      981

แชร์หน้านี้

Loading...