เรื่องเด่น เปิดกรุพระดี.....สำหรับมีไว้บูชาอย่างแท้จริง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 16 มีนาคม 2012.

  1. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    พระสมเด็จเนื้อฟักทองพิมพ์เล็ก ของท่านพ่อโต วัดเขากระโดน อ.แกลง จ.ระยอง
    มีน้อยกว่าพิมพ์ใหญ่ ใช้ผงทางเมตตาและมหาลาภมาสร้างไว้ มีราคาสูงมานานแล้ว
    พระเนื้อนี้ของท่าน สร้างประสบการณ์และมีชื่อมาก ทั้งในด้านเมตตาและมีโชคลาภ

    (มีผู้ขอจองบูชาแล้ว)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มิถุนายน 2016
  2. pinyosin

    pinyosin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2013
    โพสต์:
    441
    ค่าพลัง:
    +1,015
    แบ่งบูชาเท่าไรครับ
     
  3. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    นี่คือของดีทางเมตตา โชคลาภและหายากยิ่งของท่านพ่อโต วัดเขากระโดน จ.ระยอง
    ทั้งในร้านพระและในเวปต่างๆ จะมีลงไว้เพียง3องค์คือนางกวักเนื้อดิน พิมพ์ห้าเหลี่ยม
    องค์นี้สวยสมบูรณ์มาก รักที่เคลือบยังครบสมบูรณ์ องค์เล็กๆขนาดกว้าง1cm สูง2cm
    ด้านหลังนางกวักองค์นี้ ได้รับการจารกำกับจาก ลพ.โตด้วยยันต์ครู พิมพ์นี้หายากมาก

    (pinyosin จองบูชาแล้ว)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มิถุนายน 2016
  4. vij

    vij เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +550
    ขอทราบค่าบูชานางกวักท่านพ่อโตครับ
     
  5. pinyosin

    pinyosin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2013
    โพสต์:
    441
    ค่าพลัง:
    +1,015
    ขอจองครับ
     
  6. berbapor

    berbapor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,845
    ค่าพลัง:
    +21,862
    สวัสดียามดึกครับพี่หนุ่มเมืองแกลง เพื่อนๆสมาชิกทุกท่าน และผู้ที่เคารพและศรัทธาหลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต ทุกๆท่านครับผม
     
  7. atiwan_p

    atiwan_p เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    277
    ค่าพลัง:
    +904
    สอบถามราคาครับ
     
  8. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    นางกวักองค์นี้มีผู้ขอจองบูชาไปแล้วครับ ขอโทษด้วยครับ
     
  9. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    พระพิมพ์วังหน้า เนื้อดินผสมผงของท่านพ่อโต วัดเขากระโดน อ.แกลง ระยอง
    พระพิมพ์นี้ท่านสร้างไว้ก่อนปี2500 จารกำกับและเคลือบน้ำยาไว้ องค์นี้ไม่สวย
    เป็นพระยอดนิยมมาตรฐานอย่างหนึ่งของท่าน มีไม่มากนัก ขนาด2cm x 3cm

    (มีผู้ขอจองบูชาแล้ว)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มิถุนายน 2016
  10. บานชื่น

    บานชื่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,529
    ค่าพลัง:
    +18,358
    แบ่งบูชาเท่าไรครับ
     
  11. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ช่วงนี้....เขาชะเมา จ.ระยอง กำลังเป็นที่สนใจติดตามข่าวของคนทั้งประเทศ
    แต่ใครจะรู้บ้างว่า ที่นั่น..มันเป็นแดนสนธยาอีกแห่งหนึ่งของป่าเขาลำเนาไพร
    เรื่องที่ลงไว้ขณะนี้ เคยเขียนลงในเวปพลังจิตแล้วเมื่อ 6ปีก่อนมาแล้วครั้งหนึ่ง
    ปัจจุบันไปซื้อสวนไว้ที่นั่น ยังได้เจอสิ่งเหนือธรรมชาติเสมอ ช้างที่นั่นคุยรู้เรื่อง
    สวนอื่นโดนหักผลไม้กินทุกราย แต่ของผมไม่เคยโดน สิ่งเหนือธรรมชาติมีจริง

    ............................................................................................

    เจ้าป่าที่เขาชะเมา

    เมื่ออยู่วัยเด็กนั้น ผมต้องดิ้นรนทำทุกอย่างให้มีเงินเล่าเรียนเช่นเพื่อนๆและช่วยพ่อแม่หาเงินนอกเหนือจากการรับจ้างเก็บเงาะ ถอนถั่วแล้ว ยังพอจำได้ว่าได้เคยเข้าไปในป่ากับคณะของลุงเพื่อหาน้ำมันยางและของป่าเช่นลูกกระบก ลูกเนียง ลูกหย่อง ลูกสำรอง ลิ้นจี่คอแลนด์ เห็ดหูหนูแห้ง ในป่าเขาชะเมาและป่าคลองปลาก้าง ย้อนไปเมื่อ 35 ปีก่อนนั้น น้ำตกเขาชะเมายังไม่มีคนเข้าไปเที่ยวมากนัก ทางยังเป็นลูกรังแดงๆ พ้นทางเข้าน้ำตกเขาชะเมาไปก็เป็นสี่แยกพัฒนา ห้วยทับมอญ ศรีระมัน และยางเอน ซึ่งชุมชนที่ว่ามานี้ ทุกคนล้วนส่ายหน้าหนีเมื่อคิดว่าต้องเข้าไปที่นั่น ขี่รถเครื่องเป็นวันๆผ่าม่านฝุ่นลูกรังแดงไปทั้งตัวกว่าจะถึงที่หมาย ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีสัญญานโทรทัศน์ มีรถโดยสารวันละเที่ยว เช้าไปเย็นกลับ เป็นรถเปิดโล่งๆแบบหกล้อที่นั่งด้านข้างสองแถวยาวๆ เป็นชุมชนหลังเขาจริงๆ คนที่มาจากรถโดยสารนี้เมื่อลงรถที่ตลาดเขาดินแล้ว จะสะบัดผ้าและเขย่าฝุ่นออกจากตัวเป็นหอบๆทุกคน และบางคนต้องขอล้างหน้าล้างตัวจากชาวบ้านในตลาดเขาดินก่อนจะทำกิจวัตรอื่นๆได้ตามปกติ นับเป็นคนที่อยู่ไกลความเจริญเสียเหลือเกิน และเป็นกลุ่มคนที่หาของป่ามาขายอาทิตย์ละครั้ง พวกลูกไม้ป่า ชิ้นส่วนสัตว์ และเนื้อแห้งต่างๆ เช่น เขาวัว เขากวาง เก้งตากแห้งเป็นต้น และซื้อเกลือ ของใช้จำเป็นกลับเข้าไปในหุบเขา สองเดือนถึงจะเข้ามาในเมืองกันสักครั้ง เขาเลยใช้เงินไม่เป็นในการซื้อของ ที่ดินแถบนั้นไม่มีราคา ใครขยันก็หักร้างถางพงเอาเอง แต่เดี๋ยวนี้ถนนราดยางทะลุบ่อทอง ชลบุรี วิ่งได้อย่างสบาย ไฟฟ้าโทรศัพท์พร้อมอย่างน่าอิจฉา ที่ดินแพงระยับ

    ป่าในเขาชะเมาสมัยนั้นไม้ใหญ่ๆมีมากมาย ช้าง หมีและสัตว์ป่าชุกชุม เป็นอาชีพให้คนแถบนั้นได้อาศัยหล่อเลี้ยงเป็นอาชีพได้อย่างสบายไม่มีการจับกุมกวดขันเข้มงวดเช่นทุกวันนี้ อาหารในป่าสามารถหากินได้ง่ายดายทั้งกล้วยป่า ผลไม้ป่าสารพัดชนิดและปลา กุ้งในแอ่งน้ำตกที่ชุกชุม เสียงน้ำตกดังลั่นป่าใหญ่ สายน้ำพุ่งกระโจนจากหน้าผาลงสู่แอ่งน้ำเบื้องล่างอย่างกราดเกรี้ยวตลอดเวลา ยามกลางคืนจะหนาวและวังเวงมาก เสือคำรามอยู่แว่วๆแต่ไกล สลับกับหมีคำรามฮึ่มฮ่ำ เก้งและหมูป่ามีมากมายจนกลัวมันจะวิ่งชนเราด้วยซ้ำไป หลังเขาชะเมามีฝูงช้างขนาดใหญ่มากมาย และฝูงวัวป่า แม้ตอนนี้ก็ยังมีฝูงช้างนับร้อยๆตัวอาศัยอยู่ที่เชิงเขาบ้านห้วยทับมอญด้านหลังอุทธยานแห่งชาติเขาชะเมา

    ผมและคณะของลุงอีกหลายคนได้ไปลนน้ำมันยาง โดยเข้าป่าลึกไปในสันเขาตอนกลางวัน จับคู่สองคนต่อทีมแยกย้ายกันไป เมื่อเจอต้นยางป่าที่เป็นไม้เนื้อแข็ง ที่ลูกของมันมีปีกสองข้างหมุนคล้ายเครื่องบินยามเมื่อตกลงพื้นไปได้อีกไกลจากต้น ต่างจากนิยามว่าลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น ต้นยางแต่ละต้นใหญ่ขนาดสี่-ห้าคนโอบ เราใช้ขวานถากโคนยางป่าขนาดใหญ่สูงตะหง่านต้นหนึ่งโดยผมนั่งดูเฉยๆเพราะยังเด็ก ถากโคนให้เป็นหลุมและถากเนื้อไม้ให้เป็นแผล หลังจากนั้นเอาไฟสุมที่แผลนั้นโดยค่อยๆสุมไฟอ่อนๆอยู่นานประมาณ2-3 ชั่วโมงเพื่อให้ความร้อนกระจายไปตามต้นที่อยู่บนระดับสูงจากพื้นมากๆ เมื่อดับไฟแล้ว ต้นยางใหญ่นั้นจะสร้างน้ำยางออกมารักษาแผลที่ไฟใหม้ตลอดเวลา คล้ายคนที่หลั่งเลือด เราจะตักน้ำยางที่ไหลรวมอยู่ที่ก้นหลุมเบาๆใส่ที่เก็บ และรอทำแบบนี้อีกสองวันจนกว่าน้ำยางจะแห้งและค่อยๆใช้กะลาตักน้ำมันยางนั้นเก็บใส่แกลลอนน้ำมัน ต้นยางบางต้นให้น้ำมันยางถึง 6 แกลลอนขนาด 5 ลิตรในการลนไฟหนึ่งครั้ง น้ำยางนี้ใช้ทำขี้ใต้จุดไฟและใช้ผสมชันยาเรือในสมัยนั้น เป็นภูมิปัญญาชาวบ้านที่ได้ผลดีมานับร้อยๆปีแล้ว

    ช่วงที่ผมรับหน้าที่ตักน้ำมันยางใส่แกลลอนคนเดียวอยู่ที่โคนไม้ยางใหญ่นั้น ลุงได้เข้าป่าไปหาเก็บลูกสำรองและลูกกระบก ซึ่งลูกกระบกเป็นลูกไม้ป่าที่เอามาคั่วและตำให้ละเอียดคลุกข้าวใส่เกลือเล็กน้อยกินอร่อยดีเช่นกัน ลูกสำรองในสมัยนั้นกิโลละประมาณ 5 บาท ได้มากันครั้งละสองกระสอบปุ๋ย ไม่มีราคาค่างวดมากมายเช่นทุกวันนี้ สิ่งที่มีราคาคือดีงูเหลือมและตัวลิ่นที่เราได้มาทุกครั้ง โดยจะเจองูเหลือมที่กินอาหารขนาดใหญ่จนท้องป่องโตมาก จนหนีไม่ทันจนต้องถูกฆ่าอีกทอดหนึ่งเพื่อเอาดีมาขายร้านยาจีน ลิ่นเป็นสัตว์ที่เป็นยาอย่างดีและมีราคามานานแล้ว เมื่อผมนั่งตักน้ำมันยางอยู่คนเดียวใต้ไม้ใหญ่โบราณในเวลากลางวันอยู่นั้น ก็ไม่มีอะไรจะทำในช่วงที่รอตักน้ำมันที่ไหลออกมาจากต้นยาง เพราะครึ่งชั่วโมงถึงจะได้ตักสักหนึ่งกะลา เลยไปเดินริมแอ่งน้ำซับเล็กๆหาปลาและกุ้ง ตามประสาเด็กๆ โดยเดินไปเรื่อยเปื่อยจนลืมว่าจะต้องกลับไปดูหลุมน้ำมันยาง ที่ต้นยางนั้น เมื่อเดินเพลินๆอยู่นั้น ได้นึกขึ้นได้พอดีและต้องสะดุ้งที่ได้ยินเสียงคนใช้กะลาตักน้ำมันยางที่ต้นยางของผมเอง จึงวิ่งกลับมาที่โคนต้นยางทันที แต่มองไม่เห็นใครสักคนในบริเวณนั้น เมื่อก้มดูที่โคนต้นยางก็เห็นชัดว่ามีคนตักน้ำยางใส่ในแกลลอนให้เรียบร้อยแล้วโดยน้ำยางที่โคนต้นแห้งและไม่ไหลออกมาอีกเลย

    เมื่อนั่งเฝ้าอีกนานก็ไม่มีน้ำยางออกมาอีกตามที่เคยทำมา จนลุงได้เดินกลับมาพร้อมกับแบกกระสอบใส่ลูกกระบกป่ามาด้วย เมื่อเห็นน้ำยางไม่ไหลจึงเอาไม้ชีดจุดกับขี้ใต้เพื่อลนต้นยางอีกครั้ง แต่เมื่อเอาขี้ใต้ไปที่โคนต้นยางใหญ่ครั้งใด ไฟจะดับลงทุกครั้งจนลุงโมโหและจะเอาขวานถากอีกด้านหนึ่งของต้นยาง ผมจึงเล่าเรื่องคนมาตักน้ำยางให้เมื่อก่อนหน้านี้ เมื่อลุงได้ฟังแล้ว จึงจุดธูปไหว้และชวนผมเดินจากต้นยางนั้นมาทันที ตอนนั้นผมยังเด็กและไม่เข้าใจอะไรมากนัก และชีวิตผมก็เข้าป่ามาตั้งแต่เด็กจนโตและฝังใจกับสัญชาติญานไพรมาจนทุกวันนี้เหมือนเป็นอาถรรพ์ที่ต้องวนเวียนอยู่แต่เรื่องลึกลับในป่ามาตลอดเวลา ส่วนตั้นยางใหญ่ต้นนั้น เมื่อถนนราดยางเข้าไปถึงน้ำตกเขาชะเมาก็ได้ถูกโค่นลงเรียบร้อยพร้อมๆกับไม้ใหญ่อื่นๆอีกหลายร้อยต้นโดยอ้างว่าเป็นไม้ในเขตทางที่สร้างตามการประมูลงาน โดยฝีมือของนักการเมืองท้องถิ่นคนดัง ปัจจุบันป่าที่นั่นเปลี่ยนไปมากแล้ว แต่ธรรมชาติของป่ายังสวยอยู่เสมอหากใจเราสวยงามไปด้วย
     
  12. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ศาลเจ้าที่

    เมื่อครั้งยังอยู่ในวัยรุ่นและป็นนักเรียนทหาร ได้พาเพื่อนๆนักเรียนไปเที่ยวที่น้ำตกเขาชะเมา ในอำเภอแกลง ซึ่งเป็นที่หนึ่งสำหรับผมที่เคยเป็นแหล่งหาเงินหล่อเลี้ยงชีวิตและเป็นบันใดให้สามารถก้าวเรียนจนจบมัธยม น้ำตกนี้มีน้ำตลอดทั้งปี เข้าทางวัดเนินเขาดิน ถนนราดยางยาว 17-18 กม. มีความยาวของน้ำตกประมาณ 3-4 กิโลเมตร มีน้ำตกชั้นต่างๆมากมาย แต่ที่เป็นชั้นใหญ่ๆรวมทั้งสิ้นมี 8 ชั้น ในยุคที่เป็นวัยรุ่นนั้นและเมื่อมีเพื่อนอยู่รวมกันเป็นกลุ่มใหญ่ๆจะห้าวหาญและบ้าบิ่นกันทุกคน ไม่กลัวอันตรายข้างหน้า ในคราวที่ปีนป่ายขึ้นไปตามน้ำตกชั้นสูงสุดแล้ว จำได้ว่าเป็นชั้นที่เรียกว่าช่องแคบและผาสูงหรือผากล้วยไม้ ซึ่งไม่ค่อยมีคนขึ้นไปถึงชั้นนี้กันนัก เพราะต้องเดินไปไกลมาก อีกทั้งเป็นช่วงหน้าฝน สายน้ำจะแรงมากและพื้นหินลื่นอันตรายทุกฝีก้าว และสุดทางตรงนี้จะเป็นผาสูงชันที่สายน้ำตกจะพุ่งลงมาจากตรงนี้ บนหน้าผาสูงนี้จะเป็นดงกล้วยไม้นานาชนิดและมอส เฟิร์นต่างๆขึ้นรกครึ้ม ผมและเพื่อนนักเรียนทหารอีกสองคนได้ปีนป่ายลัดเลาะไปตามแง่หินและรากไม้จนถึงยอดสูงสุดของหน้าผาสูง เมื่อปีนไปจนอยู่บนสุดหน้าผาแล้วปรากฏว่าเราไปอยู่กลางรังงูชนิดหนึ่งบนหน้าผา และมันได้พุ่งใส่พวกเราพร้อมๆกันหลายตัว มันคงตกใจที่มีคนกลุ่มแรกปีนป่ายไปรบกวนมันที่อยู่กันอย่างสงบมานานแล้ว พวกเราเองก็ตกใจจึงพากันปล่อยมือจากรากไม้ที่จับยึดไว้ ร่างทุกคนร่วงรูดและครูดลงมาจากหน้าผาไหลมากับสายน้ำตกร่วงลงสู่แอ่งน้ำและไหลไปอีกเป็นหลายสิบเมตร

    เฉพาะตัวผมเองตกลงมาไหลผ่านช่องโตรกผาแคบๆร่วงลงมาในกระแสน้ำตกและไหลไปค้างอยู่กับแง่หินเล็กๆที่ปากชะง่อนผาอีกชั้นหนึ่งซึ่งอยู่ต่ำลงมาจากผาสูงประมาณเกือบ 100 เมตร ช่วงนั้นคิดในใจว่าคงต้องตายแน่แล้วเพราะจับยึดอะไรไม่ได้และรู้สึกฝืนร่างกายต้านการไหลตกไปตามน้ำไม่ได้เลยแม้แต่น้อยทั้งๆที่มีสติรู้ตัว ทั้งๆที่เป็นคนร่างกายแข็งแรงมากตามแบบฉบับนักเรียนทหารที่วิ่งวันละหลายกิโลเมตรเป็นประจำ แต่ด้วยยังมีโชคดีชะตายังไม่สิ้น จึงไปค้างอยู่กับแง่หินเล็กๆอยู่ได้โดยไม่มีบาดแผลเลือดออก นอกจากฟกช้ำดำเขียวไปหลายจุดในร่างกาย แต่กับเพื่อนอีกสองคนที่ร่วงลงมาด้วยกันนั้น มีบาดแผลจากรอยบาดของหินและหัวแตกหลายแผล ยังไม่นับรอยเขียวช้ำทั่วไปตามร่างกายอีกหลายแห่ง ในคราวนั้นพวกเราทุกคนไม่มีใครแขวนพระเครื่องเลยสักคน เพราะโรงเรียนทหารไม่อนุญาติให้ทุกคนแขวนสร้อยหรือพระเครื่องใดๆทั้งสิ้น แต่ก่อนเข้าไปเที่ยวนั้น เราทุกคนได้หยุดทำการไหว้คาระวะศาลเจ้าพ่อหน้าทางขึ้นน้ำตกและขอให้ท่านคุ้มครองพวกเราทุกคน อันอาจทำให้เราปลอดภัยมาได้ในครั้งนั้น เป็นข้อเตือนใจเล็กๆว่าการเข้าไปเที่ยวในสถานที่ใดๆก็ตาม ที่เป็นสถานที่ต่างพื้นเพจากถิ่นที่อยู่อาศัยของเรา ควรให้ความเคารพและนอบน้อมคาระวะต่อผู้เป็นใหญ่ในที่แห่งนั้นเสมอ สิ่งลึกลับมีแฝงอยู่ทุกแห่งและเฝ้าดูเราอยู่ตลอดเวลา พร้อมจะให้คุณให้โทษต่อเราได้เสมอ
     
  13. ปัญญามรรค

    ปัญญามรรค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2014
    โพสต์:
    1,110
    ค่าพลัง:
    +1,440
    ขอทราบราคาบูชาครับ
     
  14. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    มีเพื่อนสมาชิก ขอจองบูชาไปก่อนหน้านิดเดียวในราคาหลักพัน ขอโทษด้วยครับ
     
  15. bomblab

    bomblab เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    356
    ค่าพลัง:
    +1,630
    โอนแล้วครับพี่หนุ่ม เวลา 11.16 น.
     
  16. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    หมายเลขพัสดุ ระบบems ที่ได้จัดส่งไปแล้วเมื่อเช้านี้

    EQ 4610 01955 TH….. Boonvisut
    EQ 4610 01969 TH….. nutzume
    EQ 4610 01972 TH….. optimus prime
    EQ 4610 02037 TH….. จำปาแมน
    EQ 4610 02045 TH….. atiwan_p
     
  17. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    จัดส่งในเช้าพรุ่งนี้นะครับ ขอบคุณมากครับ
     
  18. ปัญญามรรค

    ปัญญามรรค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2014
    โพสต์:
    1,110
    ค่าพลัง:
    +1,440
    เรียนคุณหนุ่ม
    ได้รับพระหมายเลข 1980 พระพุทธเนื้อดินเผาของ ลป.พลอย เรียบร้อยแล้วครับ
    ขอบคุณครับ
     
  19. myway9

    myway9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2014
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +129
    โอนเงินให้แล้วครับคุณหนุ่ม ที่อยู่จัดส่งตามPMครับ
    ขอบคุณครับ
     
  20. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ขอบคุณมากครับ ยินดีด้วยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...