ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. GoonS

    GoonS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    811
    ค่าพลัง:
    +2,682
    ข่าวไงครับที่ใหม่เหอๆ
     
  2. ปาฏิหาริย์

    ปาฏิหาริย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,282
    ค่าพลัง:
    +3,516
    555
     
  3. Pew Pew

    Pew Pew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,807
    สหรัฐหนาวจัด ตายแล้ว 5 ราย
    [​IMG] สหรัฐ 21 ม.ค.-สหรัฐเผชิญกับภาวะอากาศหนาวเย็นจัดอย่างเต็มที่ พื้นที่หลายแห่งอุณหภูมิลดต่ำกว่าศูนย์องศาเซลเซียส รัฐนิวเม็กซิโก มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย

    ที่กรุงวอชิงตัน ผู้ที่ออกมาเดินฝ่าความหนาวเย็นด้วยอุณหภูมิลบ 6 องศาเซลเซียส จะต้องสวมใส่เสื้อผ้าที่ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายอย่างเต็มที่ ส่วนที่ชิคาโกนั้น อุณหภูมิลดต่ำลงเหลือลบ 18 องศาเซลเซียส ชาวบ้านคนหนึ่งกล่าวว่า อากาศหนาวจัดจนกระทั่งเจ็บแสบตามใบหน้า และเวลาเปิดปากพูดก็จะรู้สึกเจ็บฟัน ทางการได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบและดูแลประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบจากภาวะอากาศหนาวจัดครั้งนี้ และได้ตั้งศูนย์ให้ความอบอุ่นแก่ผู้ที่ไม่มีเครื่องทำความร้อนที่บ้าน หรือผู้เร่ร่อนจรจัดไร้ที่อยู่อาศัยได้มาหลบความหนาวเย็นเป็นการชั่วคราว
    แลร์รี จอร์แดน คนพเนจรไร้บ้าน กล่าวว่า หากไม่มีศูนย์บรรเทาความหนาวเย็นให้แล้ว คงต้องซุกตัวหนีความหนาวเย็นจัดอยู่ตามสวนสาธารณะหรือมุมตึกแห่งใดแห่งหนึ่ง
    แม้อากาศจะหนาวเย็นจัด แต่การทำงานของตำรวจสายตรวจก็ยังเป็นไปตามปกติ เพราะคนร้ายไม่กลัวความหนาว ยังคงออกก่ออาชญากรรมตามปกติ พื้นที่ในภาคใต้ของสหรัฐอุณหภูมิลดต่ำลงเหลือราวลบ 1 องศาเซลเซียส ขณะที่คลื่นความหนาวเย็นได้แผ่ไปตามแนวชายฝั่งอ่าวเม็กซิโก ที่เมืองอัลบูร์เคอกี้ ในรัฐนิวเม็กซิโก ความหนาวเย็นทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 5 คน ซึ่งคาดกันว่า ทั้ง 5 เผชิญความหนาวเย็นเป็นเวลานานติดต่อกันไม่น้อยกว่า 19 ชั่วโมง ที่รัฐมินนิโซตา สภาพอากาศก็ลดต่ำกว่าศูนย์องศาเซลเซียสเช่นกัน เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศคาดการณ์ว่า อากาศจะอุ่นขึ้นเล็กน้อยในสัปดาห์หน้า แล้วจะกลับมาหนาวเย็นกว่าเดิมอีก.-สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2008-01-21 06:54:29
     
  4. Pew Pew

    Pew Pew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,807
    ออสเตรเลียยังเผชิญภาวะน้ำท่วมสูง
    [​IMG] ออสเตรเลีย 20 ม.ค. - หลายเมืองทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐควีนส์แลนด์ ออสเตรเลีย ยังเผชิญกับภาวะน้ำท่วมสูง ขณะที่ทางการเร่งสร้างทำนบกั้นน้ำ

    รายงานจากสื่อในท้องถิ่น กล่าวว่า พื้นที่กว่า 2 ใน 3 ของรัฐควีนส์แลนด์ ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากภาวะน้ำท่วม แม้มีบางพื้นที่ที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลายลงได้ระดับหนึ่งแล้ว หลังจากอาสาสมัครช่วยกันสร้างทำนบกั้นน้ำเป็นการชั่วคราว พร้อมกันนี้ ทางการยังได้จัดเตรียมกระสอบทรายไว้ประมาณ 5,000 กระสอบ หากระดับน้ำที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เอ่อล้นคันกั้นน้ำ
    ทางด้านนายกรัฐมนตรีเควิน รัดด์ ของออสเตรเลีย และผู้ว่าการรัฐควีนส์แลนด์ ซึ่งมีแผนตรวจสอบพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย ได้กล่าวย้ำกับผู้ประสบภัยว่า ขณะนี้รัฐบาลกำลังพยายามควบคุมสถานการณ์และเฝ้าติดตามระดับน้ำ และเร่งหามาตรการแก้ไขอย่างเร่งด่วนแล้ว. - สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2008-01-20 00:06:44
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: 0px; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: 0px" width=175>tamsak<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    ทีม พระไตรปิฏก
    สมาชิกยอดฮิต

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 03:44 AM
    วันที่สมัคร: Sep 2004
    สถานที่: Bangkhen, Bangkok
    อายุ: 44 ปี<!-- Start Post Thank You Hack -->


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->บอกบุญสร้างห้องน้ำ ณ ปรียนันท์ธรรมสถาน
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->ผมได้ตั้งกระทู้บอกบุญสร้างห้องน้ำไว้แล้ว ตามลิงค์ข้างล่างนี้

    อยากให้ช่วยบอกบุญต่อๆ ไปกันด้วยครับ


    http://palungjit.org/showthread.php?p=929774

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำทำนาย 10 ประการในพระคัมภีร์ไบเบิ้ล

    [​IMG]

    คำทำนายประการที่ 1 ประเทศอิสราเอลจะต้องรวมตัวกันเป็นประเทศขึ้นมาใหม่ (มัทธิว 24:32-35)

    เราจะเห็นว่าคนอิสราเอลได้กระจัดกระจายไปทั่วโลกถึง 2590 ปีแต่เมื่อปี ค.ศ.1948 คือเมื่อประมาณ 50-60 ปีที่แล้ว คนอิสราเอลที่กระจัดกระจายไปทั่วโลกนั้นก็ได้กลับมารวมตัวเป็นประเทศอิสราเอลอีกครั้งหนึ่งจนทุกวันนี้..ซึ่งเป็นจริงดังคำทำนายแล้ว

    คำทำนายประการที่ 2 จะมีผู้ที่อ้างตัวว่า "ฉันคือพระเยซูคริสต์" (มัทธิว 24:5)

    ซึ่งพวกเราก็เห็นชัดในข่าวที่ปรากฏอยู่ในหนังสือพิมพ์ คือ นายจิม โจนส์ และ นายเดวิท โคเรซ ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นพระเยซูคริสต์...และนับตั้งแต่สองคนนั้นเป็นต้นมาก็มีอีกหลายคนที่อ้างตัวว่าตัวเองนั้นเป็นพระเยซูคริสต์ (ในอดีตไม่เคยมีคนอ้าง แต่เพิ่งจะมีในยุคนี้ นั่นแสดงว่าโลกนี้ใกล้ถึงอวสานแล้วจริงๆ)

    คำทำนายประการที่ 3 จะเกิดสงคราม และข่าวลือเรื่องสงคราม (มัทธิว 24:6)

    เริ่มตั้งแต่การประท้วง การขัดแย้งภายในประเทศ และลุกลามไปจนถึงสงครามโลก...นับตั้งแต่ต้นศตวรรษที่ 20 นี้เป็นต้นมา ได้เกิดสงครามโลกถึง 2 ครั้งและสงครามระหว่างประชาชาติกับประชาชาติ รวมทั้งข่าวลือเรื่องสงครามโลกครั้งที่ 3 ก็ลือต่อกันมาเรื่อยๆ นี่เป็นสิ่งที่เราเห็นและได้ยินกันอยู่ทุกวันนี้มิใช่หรือ?

    คำทำนายประการที่ 4 จะเกิดแผ่นดินไหวในที่ต่างๆทั่วโลก (มัทธิว 24:7)

    ซึ่งพวกเราก็ได้ประจักษ์กันด้วยสายตาอยู่แล้วและการเกิดแผ่นดินไหวในแต่ละครั้งนั้นก็ทวีความรุนแรง และกลืนชีวิตมนุษย์มากขึ้นเรื่อยๆ และเป็นที่น่าสังเกตอย่างหนึ่งก็คือ ประเทศที่ไม่เคยมีแผ่นดินไหวก็เริ่มมีแผ่นดินไหวเกิดขึ้นแล้ว...อินเดีย ศรีลังกา พม่า หรือแม้กระทั่งเมืองไทยของเราก็มีแผ่นดินไหวจนทำให้เกิดคลื่นยักษ์ในภาคใต้หลายจังหวัด

    คำทำนายประการที่ 5 จะเกิดกันดารอาหาร (มัทธิว 24:7)

    เพราะการสงครามฆ่าล้างเผ่าพันธ์และประชากรของโลกที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วดินฟ้าอากาศเริ่มปรวนแปร อากาศเป็นพิษ และสภาพแวดล้อมเสื่อมโทรมเป็นเหตุให้ปัจจุบันนี้มีคนมากกว่าครึ่งโลกที่กำลังขาดอาหาร และทุกวันนี้มีเด็กตายเพราะขาดอาหารเฉลี่ยแล้ววันละประมาณ 40,000 คนทั่วโลก

    คำทำนายประการที่ 6 จะมีคนสอนผิดเกิดขึ้นอย่างมากมาย (มัทธิว 24:23-24)

    คนเหล่านี้จะอ้างตัวว่า เขาสามารถที่จะช่วยคนให้รอดได้คนพวกนี้จะเกิดขึ้น ทั้งในแวดวงและนอกแวดวงคริสเตียน พวกเขาเหล่านี้เป็นพวกสอนผิด...พวกเขาจะล่อลวงคนให้เชื่อในพระคัมภีร์ เชื่อในคำสอนที่พวกเขาคิดค้นขึ้นมาเองซึ่งเราคงจะเคยเห็นกันมาบ้างแล้ว เช่นพวกฝรั่งผูกเน็คไทขี่จักรยาน หรือพวกคณะแฟมมิลี่ที่คอยจับเด็กที่มีปัญหาให้ค้าประเวณีเพื่อหาเงินเข้านิกายหรือลัทธิโอมชินลิเคียว ที่อ้างตนว่าเป็นผู้วิเศษ

    คำทำนายประการที่ 7 จะมีโรคระบาด โรคร้ายที่รุนแรงเกิดขึ้น (ลูกา 21:11)

    ปัจจุบันนี้เราจะเห็นว่ามีโรคร้ายเกิดขึ้นหลายโรค ซึ่งได้คร่าชีวิตผู้คนมากมายและได้แพร่กระจายไปหลายประเทศในโลก เช่น โรคเอดส์ โรคซาร์ ฯลฯ ทำให้วงการแพทย์ต้องหาวิธีรักษาอย่างเร่งด่วน ซึ่งบางโรคก็ยังหาวิธีรักษาไม่ได้เลย

    คำทำนายประการที่ 8 ความรู้ของมนุษย์จะทวีมากขึ้น (ดาเนียล 12:4)

    นี่เป็นเรื่องจริงที่พวกเราปฏิเสธไม่ได้เลยเพราะความรู้และความเจริญของคนในยุคนี้นั้นก้าวหน้าและก้าวเร็วกว่าคนในอดีตหลายร้อยหลายพันเท่า...

    คำทำนายประการที่ 9 ความผิดบาปจะทวีความรุนแรงมากขึ้น (มัทธิว 24:12)(2 ทิโมธี 3:1-5)

    การเล่นหวย การพนัน การล่วงประเวณี การกระทำผิดเรื่องเพศ การหย่าร้าง ฯลฯ กำลังเป็นเรื่องธรรมดาในสังคม...การอกตัญญูต่อพ่อแม่ การฆ่ากัน การทะเลาะวิวาท การฉ้อโกง ฯลฯ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน...มนุษย์เรายิ่งมากยิ่งเห็นแก่ตัว หยิ่งยโส เอาเปรียบซึ่งกันและกัน และถ้าเราสังเกตดูเราจะเห็นว่า มีความผิดบาปหลายอย่าง ที่ทวีความรุนแรงมากกว่าในอดีตหลายเท่า...

    คำทำนายประการที่ 10 ข่าวประเสริฐเรื่องของพระเยซูคริสต์จะต้องกระจายไปทั่วโลก แล้ววาระสุดท้ายของโลกจะมาถึง (มัทธิว 24:14)

    ซึ่งวันนี้เราก็เห็นแล้วว่า ข่าวประเสริฐเรื่องพระเยซูคริสต์กำลังประกาศแพร่ออกไปทั่วโลกจริงๆ...(ข่าวการเสด็จกลับมาของพระเยซู) นั่นแสดงว่าโลกของเรากำลังใกล้ถึงที่สุดของมันแล้ว หลังจากคำทำนายทั้ง 10 ประการได้สำเร็จแล้ว พระเยซูคริสต์ก็จะเสด็จมา ซึ่งดวงตาทุกคู่ของมนุษย์ก็จะได้เห็น...และวันนั้นโลกของเราจะต้องถูกเผาผลาญด้วยไฟบรรลัยกัลป์ (2 เปโตร 3:10)


    ที่มา http://forum.serithai.net/index.php?topic=1915.0;wap2
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2008
  7. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ขอรายงานสภาพสังคมด้านมืดของเด็กให้พิจารณา เนื่องจากมีโอกาสได้พูดคุยกับเด็กอยู่บ่อยๆ บ้านอยู่ใกล้ รร. 2 รร.เป็นรร.เอกชน ประถม-ม.ต้น 1 โรง และ รร.วัดมีเฉพาะประถม แล้วละแวกบ้านมีเด็กวัยประถมอยู่เยอะทั้ง ด.ญ.และ ด.ช. เด็กที่เรียน รร.เอกชนนี้ เค้าเล่าให้ฟังว่าเพื่อนเค้าดญ.อายุ 11 ปีท้อง!!! เค้าเห็นเป็นเรื่องธรรมดาพอถามว่าพ่อแม่เด็ก ญ.ทำยังไง ไม่เอาเรื่องหรือไงเค้าบอกว่าครู-พ่อแม่เรียก ดช.คนทำมาสอบแล้ว ดช.เค้าบอกให้ไปถามดญ.ว่ายอมเองใช่ไหม พ่อแม่ ดญ.ก็ทำอะไรไม่ได้คงอายด้วยเลยไม่เอาเรื่อง แล้ว รร.ให้พักเรียน 7 วันไปเอาเด็กออก แล้วค่อยกลับมาเรียนใหม่ นอกจากเรื่องนี้ยังมีอีกหลายเรื่องที่เด็กเค้าเล่าด้วยความภูมิใจว่าเพื่อนเก่ง นอกจากดญ.คนนี้แล้ว ดญ.ในห้องทั้งหมดก็เป็นเมียเด็กคนนี้ ไปทำกันในห้องน้ำนร.ญ. ในห้องพยาบาล หลังจากฟังเด็กเล่าแล้วมาคิดในใจแล้วครูเป็นอย่างไร ครูรู้สภาพนร.หรือไม่ ถามเด็กต่อ เค้าบอกว่าครูห้ามไม่ให้เอา ซีดีโป๊เข้ารร. แต่เด็กมีมือถือดูคลิปโป๊กันได้ สังคมข้างหน้านี้จะเป็นอย่างไรไม่อยากคิดต่อเลย ถ้าเด็กหมกมุ่นแต่เรื่องอย่างว่า ทำแท้งกันตั้งแต่ 10 ขวบ แล้วเด็กๆ ดูถูกคุณค่าของ ดญ.มองว่าเป็นบุญคุณที่ทำ...กับดญ. ส่วนดญ.ก็ไม่รู้จักคุณค่าของตัวเองเห็นว่าเป็นเรื่องดีงามไปซะอีก ส่วนครูก็กลัวเสียชื่อเสียงรร. ไม่รู้ รร.อื่นๆจะเป็นแบบนี้รึเปล่า หรือสังคมมันเป็นอย่างนี้ไปหมดแล้ว มันกลายเป็นค่านิยมของเด็กสมัยนี้ไปแล้ว
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำทำนายเรื่องแผ่นดินไหว ในพระคัมภีร์อัลกุรอาน

    [​IMG]

    99. ซูเราะหฺ อัลซัลซะละหฺ (แผ่นดินไหว)

    ด้วยพระนามแห่งอัลลอหฺ พระผู้ทรงเมตตายิ่ง พระผู้ทรงปรานียิ่ง

    [99:1] เมื่อแผ่นดินสั่นสะเทือนด้วยการไหวครั้งยิ่งใหญ่ของมัน
    [99:2] และเมื่อแผ่นดินได้ระบายของหนักของมันออกมา
    [99:3] และมนุษย์จะกล่าวว่า เกิดอะไรขึ้นกับมันเล่า
    [99:4] ในวันนั้นมันจะบอกข่าวคราวของมัน
    [99:5] ว่าแท้จริงพระเจ้าได้มีบัญชาแก่มัน
    [99:6] ในวันนั้นมนุษย์จะกระจายออกมาเป็นหมู่ ๆ เพื่อดูผลงานของพวกเขาที่ถูกนำมาแสดง
    [99:7] ดังนั้นผู้ใดกระทำความดีหนักเท่าละอองธุลี เขาก็จะเห็นมัน
    [99:8] ส่วนผู้ใดกระทำความชั่วหนักเท่าละอองธุลี เขาก็จะเห็นมัน

    ชี้แจง

    ซูเราะหฺนี้อาจจะเป็น ซูเราะหฺ มักกียะหฺ หรือ ซูเราะหฺ มักกียะหฺ ก็ได้ มี 8 อายะหฺ สาเหตุที่ซูเราะหฺนี้มีชื่อว่า ซูเราะหฺ ซัลซะละหฺ เพราะว่ามีคำอายะหฺแรกของซูเราะหฺนี้มีคำว่า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2008
  9. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    ที่ผมฟังจากพระอาจารย์บุญส่ง ท่านบอกวัตถุประสงค์ของการจัดงานพระสารีริกธาตุที่เมืองทองเพื่อให้คนที่มาในงานรับฉัพรรณรังษีจะได้ปลอดภัย
    จากภัยที่จะเกิดขึ้น เจ้าภาพจัดงานเสียไป 26 ล้านครับออกคนเดียวผมจำชื่อ
    ไม่ได้ครับ
     
  10. Pew Pew

    Pew Pew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,807
    พบหลักฐานการระเบิดของภูเขาไฟใต้ทวีปแอนตาร์กติกา
    [​IMG] ปารีส 21 ม.ค.- นักวิทยาศาสตร์อังกฤษ เปิดเผยว่า เคยเกิดระเบิดอย่างรุนแรงของภูเขาไฟใต้แผ่นน้ำแข็งขนาดมหึมาทางตะวันตกของทวีปแอนตาร์กติกา เมื่อประมาณ 2,000 ปีก่อน และภูเขาไฟดังกล่าวอาจจะยังไม่ดับมอด

    นักวิทยาศาสตร์ประเมินว่า ความรุนแรงของการระเบิดอยู่ในระดับสูงสุดของมาตรฐานการระเบิดของภูเขาไฟ ทำให้เกิดกลุ่มควันพวยพุ่งทะลุชั้นน้ำแข็งหนาสู่อากาศเป็นระยะทาง 12 กิโลเมตร ซึ่งเป็นหลักฐานชิ้นแรกที่บ่งบอกว่า ขั้วโลกใต้เคยมีการระเบิดของภูเขาไฟใต้แผ่นน้ำแข็งขนาดมหึมาความหนาหลายร้อยเมตร ทำให้เกิดคำถามว่า ภูเขาไฟอาจทำให้เกิดการละลายของน้ำแข็ง ส่งผลกระทบต่อระดับน้ำทะเลทั่วโลก
    ทั้งนี้ ภูเขาไฟดังกล่าว ตั้งอยู่บริเวณเทือกเขาฮัดสัน คาดว่าเคยเกิดระเบิดขึ้นในราวปี 207 ก่อนคริสตกาล หลักฐานดังกล่าวได้จากความร่วมมือสำรวจธรณีฟิสิกส์ทางอากาศระหว่างอังกฤษกับสหรัฐ ในระหว่างปี 2547-2548 โดยใช้เรดาร์สำรวจลึกลงไปใต้แผ่นน้ำแข็งเพื่อทำแผนที่สภาพภูมิประเทศเบื้องล่าง ทีมวิจัยตรวจพบพื้นที่ความกว้าง 23,000 ตารางกิโลเมตร ซึ่งใหญ่กว่าแคว้นเวลส์ ของสหราชอาณาจักร และจากการตีความสัญญาณที่สะท้อนกลับมายังเรดาร์ เชื่อว่าเป็นชั้นของหินและเถ้าถ่านที่เกิดมาจากการระเบิดของภูเขาไฟ.-สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2008-01-21 15:41:54
     
  11. kumpeang

    kumpeang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    546
    ค่าพลัง:
    +1,984

    ถ้าข้อมูลนี้จริงก็น่าชื่นชมและอนุโมทนายินดีในน้ำใจและกุศลนี้เป็นอย่างยิ่งครับ (good)
     
  12. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    <TABLE class=tborder id=post930490 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>doodee1<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_930490", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 05:08 PM
    วันที่สมัคร: Nov 2007
    ข้อความ: 14 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 1,518 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 104 ครั้ง ใน 13 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_930490 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->ที่ผมฟังจากพระอาจารย์บุญส่ง ท่านบอกวัตถุประสงค์ของการจัดงานพระสารีริกธาตุที่เมืองทองเพื่อให้คนที่มาในงานรับฉัพรรณรังษีจะได้ปลอดภัย
    จากภัยที่จะเกิดขึ้น เจ้าภาพจัดงานเสียไป 26 ล้านครับออกคนเดียวผมจำชื่อ
    ไม่ได้ครับ
    <!-- / message --></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ท่านผู้จัดและสละทุนทรัพย์ในการจัดงานครั้งนี้คือ
    อาจารย์วรธนัท อัศกุลโกวิท
    ''มหาพุทธบูชาพระบรมสารีริกธาตุโลก'' (World Buddha Relice EXPO) ที่อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 15-23 ธ.ค. 2550


    และข่าวดีก็คือ

    มีข่าวสารจากทางอาจารย์ วรธนัท อัศกุลโกวิท ที่เป็นเจ้าของพระธาตุที่ไปจัดในงานที่เมืองทองธานีครับ

    คือพระธาตุที่พวกเราได้ไปกราบสักการะกันนั้น ท่านเสด็จมาเพิ่มอีกเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว บางผะอบ บางตลับถึงกับขนาดล้นออกมา ซึ่งสิ่งที่อัศจรรย์นี้เป็นผลจากการที่ปวงชนชาวไทยร่วมใจกัน ทำสมาธิอธิฐานจิตเพิ่มพลังด้านบวกครับ


    และข่าวดีอีกประการหนึ่งก็คือ จะมีการจัดงานพระธาตุแบบนี้ในลักษณะเดียวกันที่ เมืองโบราณ กำหนดการมีตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2551 ไปจนถึง 7กุมภาพันธ์ 2551 ครับ

    พวกเราจะได้มีโอกาสได้ไปสักการะกันอีก หากเป็นไปได้พยายามไปให้ได้ครบ 9 ครั้งครับ

    ครั้งที่เมืองทอง ได้พบว่ามีฝรั่งท่านหนึ่งแบมือรับพลังจากพระธาตุทีละผะอบจนครบทั้งงานเลย ซึ่งเขาสามารถสัมผัสพลังตรงจุดนี้ได้ เช่นเดียวกับที่พวกเราหลายๆคนได้สัมผัสครับ
    <!-- / message --><!-- sig -->
    ____________________________________________________________

     
  13. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    พระท่านให้มาบอกกับทุกๆคนว่า

    หากมีโอกาสได้ไปกราบไหว้สักการะพระธาตุไม่ว่าที่ใดก็ตาม

    ให้ทำกรรมฐานในอารมณ์ใจสูงสุดที่เราเองทำได้ แล้วอธิฐานขอบารมีของพระธาตุท่านแผ่บารมีคุ้มครองประเทศไทย พระพุทธศาสนา สถานที่นั้น และตัวของเราเองครับ

    ท่านบอกว่ามีอานิสงค์ดังนี้

    พระธาตุนั้นยิ่งมีผู้เคารพบูชาศรัทธา ก็ยิ่งแสดงปาฏิหาริย์ให้ปรากฏมากขึ้น

    เทวดาที่รักษาพระธาตุก็พลอยได้บุญและโมทนากับเรา จำเราได้ช่วยคุ้มครองเราด้วย

    ตัวเราเองเมื่อปฏิบัติแบบนี้แล้ว บารมีแห่งพระธาตุก็คุ้มครองเราได้เต็มที่

    เมื่อช่วยกันทำมากๆ ก็กลายเป็นเครือข่ายเป็นร่างแหกระแสบุญที่ช่วยปกปักรักษาคนดีให้ปลอดภัยครับ

    ท่านให้มาบอกว่าให้ช่วยกันปฏิบัติให้เป็นปกติทุกครั้งที่ไปนมัสการทั้งพระบรมสารีริกธาตุ และพระบรมธาตุเจดีย์ครับ ต้องเร่งแล้วครับ

    พระท่านเน้นเรื่องความสำคัญของพระธาตุและพระบรมธาตุมากครับ เพราะบารมีแห่งพระธาตุจะช่วยแผ่บารมีคุ้มครองผู้ประพฤติธรรมได้เป็นอาณาบริเวณกว้างขวางครับ

    อย่างสมัยโบราณ แต่ละเมืองจะมีวัดมหาธาตุเพื่อเป็น พลังพุทธคุณที่คุ้มครองรักษาเมืองให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข ผู้คนในเมืองอยู่ในศีลในธรรมกัน

    และอานิสงค์แห่งการบูชาพระธาตุก็ดี ร่วมสร้างพระธาตุเจดีย์ก็ดี ล้วนส่งผลถึงการบรรลุธรรม ไปจนถึงการบรรลุอภิเษกสัมมาสัมโพธิญาณกันมามากมายครับ ดังนั้นเมื่อมีความสำคัญและเป็นบุญใหญ่จึงขอแนะนำอย่างยิ่งครับ


    ที่แปลกอีกเรื่องสำหรับเรื่องของพระธาตุนั้น ตอนนี้กลุ่มพวกเราได้เชื่อมโยงกับอีกหลายกลุ่มที่ท่านมีหน้าที่บารมีในเรื่องพระธาตุตอนนี้ สามกลุ่มใหญ่ครับ

    -กลุ่มชมรมรักษ์พระธาตุ
    -กลุ่มของอ.วรธนัท อัศกุลโกวิท ที่เป้นเจ้าของพระธาตุที่ไปจัดในงานที่เมืองทองธานี
    -กลุ่มพระธาตุล้านนาครับ

    ก็ขอได้แต่ให้ต่อไปงานบารมีที่เกี่ยวข้องกับพระบรมสารีริกธาตุและพระธาตุทั้งหลายได้เชื่อมต่องานเป็นเนื้อเดียวเพื่อบูชาคุณพระพุทธศาสนาสืบต่อไปครับ
    <!-- / message --><!-- sig -->
    ติดตามอ่านได้เรื่อง "งานพระธาตุของพวกเราชาวพลังจิต" ได้ที่กระทู้นี้ครับ

    http://palungjit.org/showthread.php?t=79786&page=3
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  14. เทพ

    เทพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    275
    ค่าพลัง:
    +3,099
    เกี่ยวกับการจัดงานพระธาตุ ที่เมืองโบราณ วันนี้มีออกข่าวโทรทัศน์ครับ

    ตามข่าวแจ้งว่า ไม่เสียค่าผ่านประตูครับ

    จึงแจ้งเพื่อทราบเป็นข้อมูลครับ จะได้ไม่ต้องกังวลว่าไปหลายท่านแล้วจะมีค่าใช้จ่ายสูง
     
  15. Pew Pew

    Pew Pew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,807
    <TABLE width="100%"><TBODY><TR><TD class=subtitle colSpan=8>ไม่ทราบว่าคุณ falkman ไปไหน ขออนุญาติแจ้งข่าวแผ่นดินไหวที่อินโดนิเซียเมื่อคืนนี้แทนครับ (กลัวข้ามวัน เดี๋ยวจะรู้สึกว่าไม่ค่อย update ครับ)

    รายงานแผ่นดินไหวในรอบ 1 สัปดาห์
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#d9d9d9 cellSpacing=0 borderColorDark=#ffffff cellPadding=3 width="100%" borderColorLight=#d9d9d9 border=1><TBODY><TR class=RH><TD>วันที่</TD><TD>เวลา</TD><TD>จุดศูนย์กลาง</TD><TD>ละติจูด</TD><TD>ลองจิจูด</TD><TD>ขนาด</TD><TD>ลึกจากพื้นดิน</TD><TD>หมายเหตุ</TD></TR><TR class=RADS align=middle><TD>21 ม.ค. 51</TD><TD>03:26</TD><TD align=left>MOLUCCA SEA</TD><TD>2° 23' 24'' N</TD><TD>126° 57' 36'' E</TD><TD>5.9 </TD><TD>60 </TD><TD align=left> </TD></TR><TR class=RDS align=middle><TD>18 ม.ค. 51</TD><TD>00:25</TD><TD align=left>KEP. MENTAWAI REGION, INDONESIA</TD><TD>3° 01' 48'' S</TD><TD>100° 58' 48'' E</TD><TD>5.0 </TD><TD>60 </TD><TD align=left> </TD></TR><TR class=RADS align=middle><TD>15 ม.ค. 51</TD><TD>16:43</TD><TD align=left>OFF W COAST OF NORTHERN SUMATRA</TD><TD>5° 27' 00'' N</TD><TD>93° 05' 24'' E</TD><TD>5.0 </TD><TD>60 </TD><TD align=left> </TD></TR><TR class=RF><TD> </TD><TD>เวลาไทย</TD><TD> </TD><TD> </TD><TD> </TD><TD>ริกเตอร์</TD><TD>กิโลเมตร</TD><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ที่มา : http://www.tmd.go.th/earthquake_report.php
     
  16. LuckyFriday

    LuckyFriday เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    221
    ค่าพลัง:
    +1,153
    อาจจะขัดใจใครหลายๆคน
    ...ไม่แปลกใจที่ไทยและหลายส่วนจะเจอภัยพิบัติ
    ..กรรม..ธรรมชาติจะจัดสรรเองดูท่าน่าจะจริง
    ...คงไม่นานเกินรอ
    ..รู้มากแล้วเศร้าใจคงทำอะไรได้ไม่มากกว่านี้
    ...ขอผู้มีจิตขวยขวายใฝ่ดีปราถนาช่วยผู้อื่นจงมีสุข
    ......พอสุดท้าย.....เหลือเฉพาะผู้มีวาระ

    ....ไม่ต้องถามต่อ..ดูกันไปนานๆทองแท้ทนต่อการพิสูจน์
     
  17. Jubb

    Jubb เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,267
    ค่าพลัง:
    +2,134
    (eek)
     
  18. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    โหยๆๆๆๆ ไม่ต้องขออนุญาต หรอกจ้า ทุกคนช่วยๆ กันทำอยู่แล้ว [​IMG]
     
  19. koh55559

    koh55559 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +542
    หนุมานไปไหน

    (good) (good) (kiss) ช่วงนี้คุณหนุมานไปไหนอ่ะไม่ค่อยเข้ามาสอนสัจจะเลย(good) (good) : bat: : bat: : bat: :( (kiss) : bat: : bat: : bat: : bat: : bat: : bat: (good)
     
  20. kowmoo

    kowmoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +1,896
    คิดเหมือนดิฉันเลย ว่าคุณหนุมานไปไหน แต่แกก็มาเมื่อหัวค่ำวานนี้นะแต่ไม่ใช่หัวข้อนี้
     

แชร์หน้านี้

Loading...