ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,387
    ค่าพลัง:
    +97,150
    หมอปลาย ปล่อยโฮ เตือนฟังคำทำนายสึนามิจากยมบาล โพสต์เมื่อ : 23 มิถุนายน 2557 เวลา 15:47:30 เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

    [​IMG]

    [​IMG]

    หมอปลาย ณวรชา พินิจโภคากร หมอดูจิตสัมผัสชื่อดัง ร่ำไห้กลางรายการคนดังนั่งเคลียร์ เตือนหลีกเลี่ยงการไปใกล้ชายทะเลและขอให้ฟังคำทำนายจากยมบาล

    สืบเนื่องจากคำทำนายของหมอปลาย ณวรชา พินิจโภคากร หมอดูจิตสัมผัส ที่เคยทำนายว่าจะมีเครื่องบินหายสาบสูญและเรือลำใหญ่สีเทาคล้ายเรือรบจะประสบอุบัติเหตุจมน้ำนั้น ตรงกับเหตุการณ์เครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH370 หายสาบสูญ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2557 และอุบัติเหตุเรือเฟอร์รี่ข้ามฟาก เซวอล (Sewol) ล่มที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2557 ส่งผลให้ชื่อของหมอปลาย กลายเป็นที่รู้จักเพียงชั่วข้ามคืน

    [​IMG]

    และล่าสุด หมอปลาย ณวรชา พินิจโภคากร ก็ได้เผยคำทำนายว่าจะมีการเกิดสึนามิครั้งใหม่ ที่มาพร้อมกับความสูญเสียอย่างมหาศาลและขอให้ทุกคนระมัดระวังหลีกเลี่ยงการอยู่ใกล้ชายทะเล ตั้งแต่วันที่ 15-17 มิถุนายน และวันที่ 20-25 มิถุนายน หรือกรกฎาคมนี้ ในรายการคนดังนั่งเคลียร์ ทางช่อง 2

    คำเตือนในเรื่องสึนามิรอบใหม่มาได้ยังไง ?

    “ปลายขอเรียนตามตรงนะคะ ที่ปลายทำนายทั้งเรื่องเครื่องบินและเรื่องเรือ ทางรายการถามยังไง ปลายสื่ออะไรได้ก็ตอบไปอย่างนั้น ไม่ใช่ว่าปลายไปนั่งสมาธิแล้วเห็นมาก่อนแล้วมาตอบแบบนี้ แต่เรื่องสึนามิที่จะเกิดปลายเคยพูดเอาไว้ พอดีมีคนตื่นในเรื่องนี้แล้วเขาให้ปลายทำนาย ปลายก็ไปทำพิธี ไม่ใช่ว่าอยู่ดี ๆ ก็มานั่งคิดเอาเองนะคะ ปลายได้ไปถึงที่แล้วค่ะ”

    เรื่องที่บอกว่าหมอปลายคุยกับยมบาลได้มันเป็นเรื่องที่กุขึ้นมาหรือเปล่า ?

    “พูดจริง ๆ ปลายค่อนข้างที่จะอายและกระดากมากที่จะบอกใครว่าเราสื่อสารกับยมบาลได้ และเป็นร่างทรงเป็นหมอดู รู้สึกอาย ทุเรศตัวเอง แต่มันก็น่าพิสูจน์ได้แล้วนะคะ เพราะสิ่งที่ปลายพูดแต่ละอย่างก็เกิดขึ้นมาแล้ว เรื่องที่สื่อกับยมบาล จริง ๆ ก็ไม่ได้ยินเสียงกระซิบทั้งหมดนะคะ คือว่าถ้าถามท่านก็จะมีจอภาพให้เห็น มีเสียง ว่าจะเกิดอะไรขึ้นแบบนี้ ๆ แต่ข้อจำกัดคือปลายจะถามได้ไม่กี่คำถามเท่านั้นในคำถามเดิม ๆ ”

    เวลาสื่อสารกับยมบาลสื่อกันยังไง ?

    “ก็ก้มไปมองข้าง ๆ แบบนี้แหละค่ะ เวลาคุยก็ใช้ภาษามนุษย์ทั่วไป”

    หมอปลาย

    เห็นบอกว่าหมอปลายป่วยจนถึงขั้นไปพบจิตแพทย์ ?

    “ตอนนั้นเราคิดว่าจะไปแต่ไม่ได้ไปค่ะ เพราะคุณแม่บอกว่าไม่ได้ป่วยหรอก เพราะยังใช้ชีวิตปกติได้ เหมือนจะหลีกเลี่ยงเรื่องพวกนี้ตลอดเวลา ตอนเด็กก็เห็นผี เขาก็เหมือนคนทั่วไปแต่ดวงตาเขาคือไม่มีตาขาว ในบ้านปกติจะไม่เห็น จะเห็นนอกบ้าน เดินไปที่ไหนก็เห็น ที่โรงเรียนก็เห็น ตอนแรกที่เห็นก็ไม่รู้ว่าเขาไม่ใช่มนุษย์ปกติ ปลายไม่ได้เล่าให้ใครฟังเพราะชิน มาเล่าตอนที่เห็นหนัก ๆ เห็นผู้หญิงชุดดำแล้วมีคนเดินผ่านตัวเขาไปตอนนั้นถึงรู้ว่าผีแล้วแหละ ตอนนั้นอายุประมาณ 15 ปี”

    ปัจจุบันยอมรับมั้ยว่าเขาเรียกเราว่า “ปลาย หมอดู” ?

    “ยอมรับค่ะ ปลายไม่ต้องไปเรียนโหราศาสตร์ ไม่ต้องมีครูบาอาจารย์ที่เขาไปครอบครูกัน การทำนายทายของปลายใช้ชื่อ นามสกุล และวันเดือนปีเกิด เพื่อที่จะสื่อสารกับข้างล่าง นั่นก็คือ ท่านยมค่ะ หน้าท่านยมตอนแรกที่เห็นเลยน่ากลัวตัวใหญ่มาก พอง และก็แดง แบบอ้วน ๆ นุ่งโจงกระเบน แต่ปลายขอท่านว่าให้มาแบบหล่อ ๆ ได้ไหม เพราะว่าปลายกลัว”

    ย้อนกลับมาเรื่อง สึนามิ เพราะดูจะเป็นข่าวที่ครึกโครมมาก ?

    “ที่ปลายทำนายไว้ช่วงแรกก็เกิดคลื่นแรง พายุพัดเข้าชายฝั่ง บ้านเรือนเสียหายบ้าง ถ้าอ่านจากคำนายแล้วตีความนะคะ ปลายไม่ได้บอกว่าสึนามิจะเกิด 15 หรือ 17 มิถุนายน แต่ปลายบอกว่าให้ระวัง 15 และ 17 และอีกช่วงหนึ่งก็คือ 20-25 มิถุนายน ซึ่งปลายไม่แน่ใจว่า เดือนมิถุนายนหรือเดือนกรกฎาคมที่จะเกิดขึ้นอีกรอบหนึ่ง เหตุมันเกิดมาว่าเกิดขึ้นเพราะมรสุม พร้อมแผ่นดินแยก แผ่นดินไหว มีหรือคะที่จะไม่เกิดสึนามิ ถ้าคิดตามหลักวิทยาศาสตร์นะคะ ปลายไม่กล้าที่จะฟันธงให้แน่นอนนะคะ เพราะว่าปลายต้องไปนั่งสมาธิที่นั่น ถ้าจะให้ได้ตรง ๆ ปลายจะต้องไปนั่งสมาธิ 3 วัน ที่ริมทะเลใส่ชุดขาว พอเกิดเหตุแบบนี้ปลายเองก็ไม่กล้าไปเหมือนกันปลายเองก็กลัวตายเพราะเป็นมนุษย์ปกติ ตอนนั้นปลายไปที่หาดกะรน วันนั้นไม่รู้เกิดไรขึ้นได้กลิ่นเน่ามาก ปลายเห็นคนนั่งอยู่เก้าอี้ผ้าใบและเห็นคนใส่ชุดดำเดินขึ้นมาจากทะเลเป็นแผงเลย แล้วบอกว่าเราจะเอามันไปให้หมด แล้วก็เลยถามว่า เอาไปทำไม เขาบอกไม่มีใครไปทำบุญให้เราที่นั่น ทำแต่ที่อื่น แต่ไม่มีใครไปทำให้เราที่ที่นั่น แล้วก็มีการพูดว่า มีแต่การบนพญานาค แต่ไม่มาแก้กันเลย แล้วตรงนั้นก็มีศาลพญานาคอยู่ คืนต่อไปปลายไปอีกแล้วก็จุดธูป สิ่งที่ทราบก็เขาพูดว่า 24 วันพุธ แต่พอเราไปเช็ก 24 คือวันพฤหัสของเดือนกรกฎาคม ปลายเลยบอกกว้าง ๆ"

    ที่บอกว่าด้ามขวานหายไปมันรุนแรงมากนะ ?

    “เหตุที่ท่านบอกคือรอยเลื่อนใหญ่และขยายขึ้น จนทำให้ไปเกิดอีกที่หนึ่งคือที่อ่าวไทย เกิด 2 ฝั่งพร้อมกัน น้ำทั้ง 2 ฝั่งตีกัน อันนี้คือสิ่งที่เห็น เสียงกระซิบจะบอกว่า สึนามิ จะเกิดขึ้นมาเพราะรอยเลื่อนและแผ่นดินไหว ปลายเคยฝันก่อนที่จะเกิดสึนามิครั้งแรก ประกอบกับปลายทำพิธีแล้วเขาก็บอกว่าจะเกิดขึ้นเหมือนเดิม แต่เยอะกว่าเดิม"

    หมอปลาย

    สมมุติถ้าเกิดสึนามิจริง ๆ มันจะเป็นยังไง ?

    “สิ่งสำคัญที่สุดถ้าสัญญาณเตือนภัยทำงานแล้วทุกคนรู้ว่าจะหนีไปทางไหนการสูญเสียก็จะน้อยลง แต่ปัญหามันคือจะเกิดอยู่บ่อย ๆ จนคนชิน เมื่อชินแล้วคนก็ไม่ระวัง เมื่อสัญญาณเตือนภัยขึ้นก็ไม่หนี เมื่อนั้นแหละค่ะที่สุดของที่สุด การสั่นสะเทือนมันอยู่ใต้ผิวโลกที่เราไม่สามารถรับรู้ได้ แต่สัตว์กับสัญญาณจะสามารถรับรู้ได้”

    ทำไมหมอปลายไม่เอาเรื่องที่กำลังจะเกิดไปบอกเจ้าที่ของรัฐ ?

    “พยายามติดต่อแล้วค่ะ แต่ติดต่อไม่ถึงเราเป็นเพียงแค่เศษฝุ่นเขาไม่สนใจเศษฝุ่นอย่างเรา ก็เลยตัดสินใจเอามาลงทางไลน์ แต่ปลายก็ไม่คิดว่ามันจะรวดเร็วขนาดนี้ ไม่คิดจริง ๆ”

    แต่การที่หมอปลายเขามาลงก็มีทั้งคนที่ขอบคุณและด่าว่าทำให้ประเทศชาติเสียหาย ?

    “จะบอกว่าอยากดังก็คงใช่มั้งคะ แต่ถ้าไม่เกิดขึ้นปลายก็เสีย แต่นี่ปลายยอมรับในสิ่งที่ปลายพูด โดยการลงชื่อนามสกุลของปลายเรียบร้อยแล้ว ปลายคิดว่าการเตือนของปลายน่าจะส่งผลประโยชน์ให้กับใครหลายคนถ้าใครจะว่าก็แล้วแต่ เชิญไปเที่ยวทะเลกันให้เยอะ ๆ ค่ะ”

    ถ้าเกิดเหตุการณ์ที่หมอปลายพูดไม่เกิดขึ้นแล้วหมอปลายจะทำยังไง ไม่อายเหรอ ?

    “ปลายอายตั้งแต่มาทำอาชีพนี้แล้วแหละค่ะ มันแย่ที่สุดค่ะ (ปล่อยโฮกลางรายการ) ไม่มีความสุขเลยแม้แต่วินาทีเดียวที่มานั่งทำอาชีพนี้ ฟังแต่ความทุกข์คนอื่น สิ่งที่ออกมาพูดอยากจะให้คนหลุดพ้นจากความทุกข์ หมอดูคือ 18 มงกุฎ ไงคะ ทำลายความมั่นคงของชาติ ไม่สามารถที่จะเตือนอะไรได้ ไม่รู้จะโดนจับหรือเปล่าสิคะ การที่เราออกมาพูดเพราะเราไม่อยากให้มีคนตาย ยอมรับว่าเป็นการขัดขืนท่านยม ซึ่งต้องโดนกับปลายเองอยู่แล้วที่เรานำมาบอก ถ้าโดนก็ต้องปล่อย ชีวิตปลายแค่คนเดียว คุณพ่อ คุณแม่ เราอยู่กันแค่ 3 คน ถามว่าพ่อแม่มีความสุขมั้ยกับสิ่งที่ปลายเป็น ท่านเลี้ยงปลายมากับมือ ท่านยอมรับในสิ่งที่ปลายเป็นและให้กำลังใจกันทุกวันค่ะ”

    ติดตามบทสัมภาษณ์แบบเต็ม ๆ ได้ในรายการคนดังนั่งเคลียร์ ทางช่อง 2 ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 7.00/ 11.00/ 17.00/ 20.00/ 23.00 น. และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ facebook Thaich2channel

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,387
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc

    22 มิ.ย. "17 ทฤษฎีลึกลับ" .. 100 วัน ปริศนา เที่ยวบินMH370

    [​IMG]

    วันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา บรรดาญาติของผู้โดยสารเครื่องบินโบอิ้ง 777 เที่ยวบิน เอ็มเอช 370 สายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ ร่วมกันจัดงานรำลึก 100 วัน ให้แก่ผู้ที่สาบสูญไปพร้อมกับเที่ยวบินปริศนาเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2557

    ถือเป็นการไว้ทุกข์ท่ามกลางความสับสน!! เพราะหลายครอบครัวยังมีความหวังว่า ผู้โดยสารและลูกเรือจำนวน 239 คนนั้น อาจมีชีวิตอยู่ เพียงแต่ยังไม่มีใครค้นหาพวกเขาพบเท่านั้น?

    ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา นักวิชาการ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญสาขาต่างๆ จึงพยายามรวบรวมทฤษฎีสมคบคิด หรือสมมุติฐานความเป็นไปได้ที่ทำให้เครื่องบินโบอิ้ง 777 ลำนี้หายไปอย่างลึกลับแบบไร้ร่องรอย และพบว่ามีสมมุติฐานที่น่าสนใจอยู่ 17 ทฤษฎีด้วยกัน

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    อ่านต่อ..
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,387
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc

    23 มิ.ย. จีน-เวียดนามต่างไม่ยอม ส่งเรือคุมเชิงใกล้แท่นขุดเจาะน้ำมัน

    [​IMG]

    จีนและเวียดนาม ยังเผชิญหน้ากันในน่านน้ำใกล้แท่นขุดเจาะน้ำมันของจีน ที่เวียดนามอ้างว่าเป็นน่านน้ำของตน โดยเวียดนามยังคงส่งเรือเข้าไปเรียกร้องให้จีนถอนแท่นขุดเจาะน้ำมันและเรือคุ้มกันจำนวนมากออกไป

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงฮานอย ประเทศเวียดนามเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ว่าเรือตรวจการณ์ประมงทางทะเลของเวียดนามและเรือประมงอีกหลายลำไม่สนใจคำขู่คุกคามการรุกรานของจีนในทะเลตะวันออกเมื่อวานนี้ยังคงยืนกรานคำเดิมเรียกร้องให้จีนเคลื่อนย้ายแท่นขุดเจาะน้ำมันที่ตั้งอย่างผิดกฎหมายในน่านน้ำเวียดนามออกไปโดยสำนักงานตรวจการณ์ประมงทางทะเลของเวียดนามแถลงว่า เมื่อวานนี้จีนได้ส่งเรือเข้ามาเพิ่มเป็น137 ลำซึ่งรวมทั้งเรือรบของกองทัพด้วย5 ลำเพื่อปกป้องแท่นขุดเจาะน้ำมัน“ไห่หยาง ซียู-981”ที่จีนติดตั้งอย่างผิดกฎหมายในน่านน้ำเวียดนาม

    เมื่อเวลา 06.40น. และ08.13 น.วันนี้เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายของเวียดนาม ซึ่งสังเกตการณ์อยู่ในทะเลตรวจพบเครื่องบินสอดแนมจีน2 ลำปฏิบัติภารกิจอยู่ที่ระดับความสูง1,000-2,000 เมตรในพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ค่อนไปทางตะวันตกและทางตะวันตกเฉียงใต้ค่อนไปทางใต้ ห่างจากที่ตั้งแท่นขุดเจาะน้ำมันประมาณ12-13 ไมล์ทะเลขณะที่เรือจีนก็ยังคงติดตามและขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตรวจการณ์ประมงทางทะเลของเวียดนามซึ่งเข้ามาใกล้ในระยะห่างจากเรือเวียดนามเพียง30 เมตรเท่านั้น จีน-เวียดนามต่างไม่ยอม คุมเชิงใกล้แท่นขุดเจาะน้ำมัน | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,387
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Kaokala Fc

    23 มิ.ย. เอาไม่อยู่ อีโบลาระบาดหนัก เกินควบคุมได้แล้ว-ยอดผู้เสียชีวิต 337 ราย

    [​IMG]

    กลุ่มแพทย์ไร้พรมแดน ยอมรับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลา ไม่สามารถควบคุมได้แล้ว โดยมีการระบาดรุนแรงในกินี, ไลบีเรียและเซียร์ราลีโอน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 337 ราย ประชาชนอยู่อย่างหวาดผวา

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงอักกราประเทศกานา เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ว่ากลุ่มแพทย์ไร้พรมแดนหรือเอ็มเอสเอฟ ซึ่งเป็นองค์กรด้านการกุศลเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ว่าการระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลาในกินี,ไลบีเรียและเซียร์ราลีโอน ไม่สมารถควบคุมได้แล้วและต้องใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ทุกอย่างจากรัฐบาลและหน่วยงานความช่วยเหลือต่างๆ ช่วยกันเพื่อหยุดยั้งอีโบลาไม่ให้ระบาดไปมากกว่านี้ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่337รายตั้งแต่เดือนก.พ.ที่ผ่านมาจากการเปิดเผยขององค์การอนามัยโลกของสหประชาชาติเมื่อสัปดาห์ที่แล้วซึ่งเป็นการระบาดที่รุนแรงที่สุดตั้งแต่อีโบลาปรากฎครั้งแรกในปี2519

    การระบาดไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในภูมิภาคนี้และประชาชนท้องถิ่นยังคงอยู่ด้วยความหวาดกลัวและมองว่าหน่วยงานด้านสาธารณสุขต้องสงสัยว่าเป็นแหล่งระบาดของโรคเอ็มเอสเอฟ ระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งยอมรับว่าสถานการณ์ที่เป็นอยู่นี้มีความยากมากขึ้นที่จะควบคุมอีโบลา

    เอาไม่อยู่ อีโบลาระบาดหนัก สังเวยแล้ว 337 ราย | อ่านความจริงอ่านเดลินิวส์
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,387
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อส.ปภ. ชร. ได้แชร์รูปภาพของ ชมรมนักวิทยุสื่อสารเฝ้าระวังภัยจังหวัดเชียงราย

    [​IMG]

    ต้อนรับ เช้าวันที่ ๒๔ มิ.ย.๕๗ อันรอคอยของแฟน ๆ ที่ติดตามสถานการณ์ แผ่นดินไหว ( มันเพิ่งเริ่มต้นครับ )... อุทิศ ๗

    [​IMG]
     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,387
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ไอซิส “ISIS” มากกว่าเรื่อง “สุนนี่-ชีอะฮ์” แต่เป็นเรื่องของ “ทุนนิยมเสรียุคใหม่”
    วันอังคารที่ 24 มิถุนายน 2014 เวลา 01:39 น. อีเมล พิมพ์ PDF

    [​IMG]

    สำนักข่าว IMM :เมื่อลองถอยห่างมาดู ภาพรวม เรื่องราวของอิรักขณะนี้ มันคงไม่ใช่เป็นเรื่องเฉพาะจุด เฉพาะพื้นที่ ที่จะต้องไปเสียเวลาแยกแยะความเป็นซุนหนี่ ชีอะห์ ให้ต้องปวดหัว เวียนเฮด มากมายเกินไปนัก เพราะโดยเข็มมุ่งของพวก ทุนนิยมเสรี นับตั้งแต่เริ่มต้นสหัสวรรษใหม่ หรือนับตั้งแต่เริ่มคิดจะจัดระเบียบโลกใหม่กันมาตั้งแต่แรก

    เห็นข่าวแว่บๆ ช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ว่ากลุ่มก่อการร้าย ไอซิส หรือ ไอซิล (Islamic State of Iraq and al-Sham/or the Levant) ยึดเมืองต่างๆ ในอิรักเพิ่มขึ้นได้อีก 4 เมืองเป็นอย่างน้อย หลังจากที่ได้เคยสร้างความแตกตื่นบุกเข้ายึดเมืองอันดับสองของอิรัก อย่างเมืองโมซุล ชนิดเรียบโร้ยย์ย์ย์โรงเรียนผู้ก่อการร้ายเอาง่ายๆ เลยเห็นทีจะต้องพักเรื่องบอลโลกเอาไว้ก่อนพลางๆ หันมาให้ความสนใจในเรื่อง สงครามโลก ติดปลายนวมเอาไว้บ้างเล็กๆ น้อยๆ ไม่งั้นหลังจากที่ได้รับประทานความสุขแบบเต็มอิ่ม เต็มคราบ เผลอๆ อาจต้องเจอเข้ากับความทุกข์ตามมาติดๆ อย่างมิอาจหลีกเลี่ยงได้...

    สำหรับเรื่องของอิรัก หรือของผู้ก่อการร้ายผู้มีนามว่า ไอซิส “ISIS” หรือ ไอซิล “ISIL” นั้น...อันที่จริงบรรดาผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญ ทั้งหลายท่านก็ได้วิเคราะห์เป็นตุเป็นตะเอาไว้เยอะแล้ว แต่ส่วนใหญ่ดูจะมุดลงไปวิเคราะห์กันในรายละเอียด แบบชนิดฟังแล้วปวดหัว เวียนเฮด เอาง่ายๆ เพราะนอกจากรายละเอียดโดยส่วนใหญ่มันมักจะมีที่มาจาก สำนักข่าวตะวันตก อันถือเป็นเครื่องมือชิ้นสำคัญของมหาอำนาจตะวันตก หรือโลกทุนนิยมเสรี มาโดยตลอด พอๆ กับคุณพี่ สรย้วย ในบ้านเรายังไง ยังงั้น การหันไปเน้นหนักในเรื่องรายละเอียดที่มันมีความสลับซับซ้อน ซ่อนเงื่อน เพื่อนทรยศเอามากๆ ยังอาจส่งผลให้เกิดการมอง ภาพรวม ไม่ได้ถนัดชัดเจน หรือถูกทำให้มึนซ์ซ์ซ์ๆ เบลออ์อ์อ์ๆ ไปเพราะความมั่ว ความสลับซับซ้อนของสถานการณ์ ของตัวละครต่างๆ ที่ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือ เป็นอาวุธประหัตประหารกันในเกมอำนาจของมหาอำนาจได้ไม่ยากซ์ซ์ซ์...

    คือแค่จะมองกันว่า ไอซิส หรือ ไอซิล นั้นเป็นใคร หรือเป็นเครื่องมือของใครกันแน่!!! ก็เล่นเอาปวดเศียร เวียนเกล้า แทบหาข้อสรุป ข้อยุติ แทบไม่เจอ เพราะมีทั้งซาอุฯ กาตาร์ อิสราเอล ฯลฯ และโดยเฉพาะคุณพ่ออเมริกา ต่างก็มีส่วนในการช่วยสนับสนุน ช่วยสร้างความเติบโต ให้กับกลุ่มก่อการร้ายกลุ่มนี้ ไม่ว่าจะโดยทางตรง ทางอ้อม โดยความจงใจ หรือไม่จงใจ ก็ตามที อย่างที่นาง ซูซาน ไรซ์ ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงฯ ของประธานาธิบดีโอบามา ออกมาปูดด้วยตัวเองไปเมื่อไม่นานมานี้นั่นแหละว่า นอกจากสหรัฐจะส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมให้กับกบฏซีเรียไม่น้อยกว่า 1,700 ล้านดอลลาร์ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาแล้ว สหรัฐยังช่วยในการจัดหาอาวุธยุทโธปกรณ์นานาชนิดให้กับผู้ที่มีจุดมุ่งหมายโค่นล้มรัฐบาล อัล-อัซซาด มาโดยตลอด...

    การได้รับความสนับสนุนทั้งด้านอาวุธและเงินๆ ทองๆ แบบสะเปะสะปะ จากทั้งมหาอำนาจตะวันตกและมหาอำนาจในตะวันออกกลางอย่างเป็นล่ำเป็นสันเช่นนี้นี่เอง ที่ทำให้องค์กรก่อการร้ายอย่าง ไอซิส ที่ผนวกรวมเอาจุดมุ่งหมายในการโค่นล้มรัฐบาลซีเรีย รวมทั้งรัฐบาลอิรัก ควบคู่ไปด้วย จึงเติบโตอย่างชนิดพรวดๆ พราดๆ โดยเฉพาะนับตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้ว ที่พลพรรคนักรบอิสลามแห่งกองทัพอิสระซีเรีย (Free Syria Army-FSA) ถึง 1 ใน 4 จากจำนวนกำลังพลกว่า 140,000 นาย พร้อมใจกันแปรพักตร์ หันไปเทใจให้กับองค์กรก่อการร้ายอย่าง ไอซิส หรือที่รู้จักกันในนามกลุ่ม อัล-นุสรา มาตั้งแต่แรก เนื่องจากเงินถึง อาวุธถึง แถมยังใจถึงอีกต่างหาก...

    และการที่กองกำลัง ไอซิส สามารถยึดอาวุธหนัก ประเภทรถถัง เฮลิคอปเตอร์ เครื่องบินลำเลียง รถฮัมวี ฯลฯ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นยุทโธปกรณ์สัญชาติอเมริกันไปด้วยกันทั้งนั้น เอามาใช้ในการยึดบ้าน ยึดเมือง คราวนี้ ก็ยังเป็นที่งุนงงสงสัยว่า เอาเข้าจริงๆ แล้ว บรรดาอาวุธเหล่านี้เป็นอาวุธที่อเมริกันทิ้งไว้ให้กับกองทัพอิรัก หรือทิ้งไว้ให้องค์กรก่อการร้ายอย่าง ไอซิส ช่วยยึดกันแน่!!! ด้วยเหตุนี้...เมื่อกองกำลัง ไอซิส ที่มีอาวุธทันสมัยจากอเมริกัน มีเงินสนับสนุนช่วยเหลือจากซาอุฯ กาตาร์ มีข้อมูลข่าวกรองอันเฉียบขาด แม่นยำ จากหน่วยข่าวกรองอิสราเอล ครบมือ บุกเข้ายึดเมืองต่างๆ ในอิรักเป็นว่าเล่น มันเลยต้องถอยห่างหันมามอง ภาพรวม กันให้ชัดๆ ไม่งั้นอาจจะมึนซ์ซ์ซ์ อาจจะมั่ว จมอยู่กับข้อมูลรายละเอียดจนอาจกลายเป็น เหยื่อ ของสำนักข่าวตะวันตกเอาง่ายๆ

    อันที่จริงก็พอมีสำนักข่าวตะวันตกบางสำนัก อย่างเช่น สำนักข่าว Press TV โดยคอลัมนิสต์อย่างนาย กอร์ดอน ได้ตั้งข้อสังเกตเอาไว้น่าคิด น่าสนใจ ไม่น้อย ด้วยการมองสถานการณ์ในอิรักขณะนี้ ไม่ต่างอะไรไปจากสถานการณ์หลังจากเกิดเหตุการณ์วินาศกรรมตึกเวิลด์เทรดในสหรัฐ หรือเหตุการณ์ 9/11 ภาคสองอะไรประมาณนั้น คือเป็นสถานการณ์ที่จะทำให้รัฐบาลอเมริกันสามารถขยายเป้าหมายทางทหาร เพื่อเล่นงานผู้ที่ถูกสร้างขึ้นมาเป็นศัตรู หรือผู้ที่สร้าง เงื่อนไข ให้กองทัพอเมริกันสามารถปฏิบัติทางทหารได้โดยสะดวก องค์กรก่อการร้ายอย่าง อัลกออิดะห์ เคยทำให้กองทัพสหรัฐสามารถประกาศสงครามกับการก่อการร้าย บุกลึกเข้าไปในอัฟกานิสถาน อิรัก หรือแม้กระทั่งในฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ฯลฯ ใกล้บ้านเราได้ยังไง ไอซิส ก็กำลังสร้างเงื่อนไขไว้รองรับปฏิบัติการทางทหารของสหรัฐยังไงยังงั้น...

    โดยเฉพาะหลังจากที่กองกำลัง ไอซิส ได้ยึดเมือง อัล-คาอิม (Al-Qaim) ที่อยู่ประชิด ติดชายแดนซีเรีย ห่างจากเมือง อัล-มายาดิน (Al-Mayadin) อัล-บูคามาน (Al-Bukaman) แค่ไม่กี่กิโลเมตร การประกาศที่จะใช้เครื่องบินโจมตีและเครื่องบินทิ้งระเบิดสหรัฐเพื่อเล่นงานผู้ก่อการร้าย ไอซิส ครั้งล่าสุดของกองทัพสหรัฐ จึงได้ระบุเอาไว้ชัดว่า จะไม่เพียงแค่ปฏิบัติการอยู่ในพื้นที่อิรักเท่านั้น แต่พร้อมจะขยายวงไปยังซีเรียชนิดเต็มรูป เต็มแบบซะอีกด้วย พูดง่ายๆ ว่า...กองทัพสหรัฐพร้อมแล้วที่จะ ข้ามเส้นตาย ที่ประธานาธิบดีโอบามาเคยขีดเอาไว้ให้กับรัฐบาลซีเรีย โดยไม่จำเป็นจะต้องสนใจการยื้อยุด ฉุดดึง ของรัสเซีย-จีน-อิหร่าน อีกต่อไป...

    ภายใต้บรรยากาศเช่นนี้ ประธานาธิบดี ปูติน ของรัสเซีย ที่เคยแบะท่าว่าพร้อมจะช่วยอิรักปราบผู้ก่อการร้ายร่วมกับอิหร่านและใครต่อใคร เลยกลับต้องหันไปซ้อมรบทุ่มกำลังพลถึง 65,000 นาย เพื่อรับมือกับกองทัพยูเครนที่เริ่มข้ามพรมแดนเข้าไปก่อกวนรัสเซียกันแทนที่ สรุปแล้ว...เอาเป็นว่า เมื่อลองถอยห่างมาดู ภาพรวม เรื่องราวของอิรักขณะนี้ มันคงไม่ใช่เป็นเรื่องเฉพาะจุด เฉพาะพื้นที่ ที่จะต้องไปเสียเวลาแยกแยะความเป็นซุนหนี่ ชีอะห์ ให้ต้องปวดหัว เวียนเฮด มากมายเกินไปนัก เพราะโดยเข็มมุ่งของพวกทุนนิยมเสรีนับตั้งแต่เริ่มต้นสหัสวรรษใหม่

    หรือนับตั้งแต่เริ่มคิดจะจัดระเบียบโลกใหม่กันมาตั้งแต่แรก ไม่ว่าจะเป็นซุนหนี่ หรือชีอะห์ ก็ตาม ย่อมถือเป็นพวก New Age Spirituality หรือพวก จิตวิญญาณยุคใหม่ ไปด้วยกันทั้งนั้น หรือถือเป็นอุปสรรค ขัดขวาง ต่อ สังคมโลกียะ (Secular Society) ตามแบบฉบับประชาธิปไตยของทุนนิยมเสรี ที่มุ่งจะเปลี่ยนพลโลกทั้งหลายให้กลายเป็น ผู้บริโภคสากล เป็นทาสวัตถุ ทาสบริโภคนิยม กันไปทั่วทั้งโลก ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทยแลนด์ แดนสยาม ของเราก็ตาม ใครก็ตามที่ยังยึดมั่นอยู่ในศีลธรรม ประเพณี วัฒนธรรมอันดี ในอัตลักษณ์หรือเอกลักษณ์ของชาติ ล้วนแล้วแต่ถูกถือเป็นอุปสรรคของทุนนิยมเสรียุคใหม่ไปด้วยกันทั้งนั้น...

    โดย.. ท่านขุนน้อย
    ที่มา : thaipost

    ไอซิส “ISIS” มากกว่าเรื่อง “สุนนี่-ชีอะฮ์” แต่เป็นเรื่องของ “ทุนนิยมเสรียุคใหม่”
     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,387
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Maythawee Lertrattana

    เฝ้าดู Yellowstone

    <iframe width="640" height="390" src="//www.youtube.com/embed/qIsuf3GCeU4" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    แผ่นดินไหว 8.0 สาเหตุใหญ่ กิจกรรมแผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิดใน ซุปเปอร์ภูเขาไฟ เยลโลว์สโตน (MASSIVE 8.0 Causes Volcanic Eruption Seismic Activity At Yellowstone Supervolcano)

    เผยแพร่เมื่อ 23 มิถุนายน 2014 (Published on Jun 23, 2014)

    แผ่นดินไหว ขนาด 8.0 แผ่นดินไหว โจมตีหมู่เกาะ Aleutian ของอลาสก้า วันจันทร์ ที่แจ้งเตือนภัยสึนามิ และการอพยพจากพึ้นที่เกาะต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้ศูนย์กลาง เราจำเป็นต้องจับตาดูซุปเปอร์ภูเขาไฟเยลโลว์สโตน เพราะแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ได้ก่อให้เกิดกิจกรรมแผ่นดินไหวที่เป็นการระเบิดของภูเขาไฟ
    (A magnitude 8.0 Earthquake struck the Aleutian Islands of Alaska Monday, prompting tsunami warnings and evacuations for the islands near the epicenter. The warning was later downgraded to an advisory as experts ruled out the potential of a destructive tsunami for other Pacific coastlines. We need to keep a close eye on Yellowstone Supervolcano because the Massive Earthquake has caused Volcanic Eruption Seismic Activity.)

    Stay At The Ready...
    Join Us At Bunker Report On Facebook
    https://www.facebook.com/bunkerreport
    Seismic Activity At Yellowstone
    A Study in Yellow...
     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,387
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Ammy Chumnankit ผ่าน Starr DiGiacomo

    [​IMG]

    แผ่นดินไหว 8M ที่อลาสก้า และ 7.2M ที่นิว ซีแลนด์ มีเตือนสึนามิไปแล้ว 10-12 ครั้ง และอาฟเตอร์ช้อคก็ยังไม่หยุดที่ระดับ เกิน 6 ริกเตอร์

    ตามสถิติ ถ้าไหวที่ 8 ริกเตอร์ จะเกิดอาฟเตอร์ช้อค
    7M. 10 ครั้ง
    6M 100 ครั้ง
    5M. 1000 ครั้ง
    4M. 10000 ครั้ง.
    1-3M. นับไม่ถ้วน. ไปตามลำดับค่ะ

    Little Duck

    [​IMG]

    06:45 ศูนย์เฝ้าระวังสึนามิอลาสกาฯ WCATWC ออกเอกสารเตือนฉบับที่ 5 ยกเลิกการเตือนสึนามิ
    05:44 ศูนย์เฝ้าระวังสึนามิอลาสกาฯ WCATWC ออกเอกสารเตือนฉบับที่ 4 ลดระดับเป็นการเฝ้าระวัง
    04:15 ศูนย์เฝ้าระวังสึนามิอลาสกาฯ WCATWC ออกแผนที่แสดงขนาดความสูงคลื่นสึนามิ เนื่องจากจุดโฟกัสอยู่ลึกเกิน 100 กม ความรุนแรงจึงไม่มา
     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,387
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตือนคนไทย บริโภคยาพาราฯ เกินจำเป็น เรื่องโดย Nation TV วันที่ 23 มิถุนายน 2557 20:02 น.

    การกินยาพาราเซตามอลมากเกินปริมาณที่กำหนด กลายเป็นปัญหาสำคัญเพราะหากสะสมในระยะยาวอาจทำให้ตับวายได้ แต่ประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่ทราบถึงผลกระทบ จึงไม่ได้กะปริมาณการกินยาที่เหมาะสม
    พฤติกรรมบริโภคยามากเกินจำเป็นถือเป็นปัญหาสำคัญที่ทั่วโลกรวมทั้งไทย กำลังเผชิญกับความท้าทาย ในการลดปริมาณและใช้ยาอย่างเหมาะสม โดยเฉพาะ "พาราเซตามอล" ซึ่งหาซื้อได้ง่ายและมีราคาถูก

    ความนิยมบริโภคยาพาราเซตามอลของคนไทยทำให้มีตำรับมากเป็นอันดับต้นๆของประเทศ โดย นพ.ปฐม สวรรค์ปัญญาเลิศ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา บอกว่า ขณะนี้มีผู้ผลิตยาพาราเซตามอล ขึ้นทะเบียนกับ อย. แล้วกว่า 1000 ตำรับ แบ่งเป็น แบบเดียวไม่ผสมยาอื่น 900 กว่าตำหรับ และแบบผสมอีก 500 กว่าตำหรับ

    ขณะที่ขนาดปริมาณยามีตั้งแต่ 325 มิลิกรัม จนถึง 600 กว่ามิลิกรัม / เม็ดทำให้การบกินยาโดยไม่ดูปริมาณ อาจส่งผลเสียต่อการทำงานของตับในระยะยาว

    แม้การกินยาพาราเซตามอลมากเกินจำเป็นจะเริ่มส่งสัญญาณให้ต้องควบคุม แต่ดูเหมือนว่าแนวโน้มมูลค่าตลาดและปริมาณการบริโภคยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจำนวนการสั่งซื้อจากองค์การเภสัชกรรม ย้อนหลัง ปี 2554 และ 2555 มูลค่าขายทั้งสองปี ไม่ต่ำกว่าปีละ 500 ล้านบาท ล่าสุดปี 2557 เพียงครึ่งปี ยอดสั่งซื้อพุ่งแตะระดับ 400 ล้านบาท

    แม้อันตรายจากการกินยาพาราเซตามอลมากเกินปริมาณที่กำหนด จะไม่เกิดขึ้นอย่างเฉียบพลัน แต่ในระยะยาวแพทย์และเภสัชกรบอกตรงกันว่าอาจทำให้ตับวายได้ ดังนั้นก่อนกินยาแต่ละครั้ง จึงไม่ควรละเลยการอ่านฉลาดและกะปริมาณยาให้เหมาะ

    ตัวอย่าง ผู้ใหญ่น้ำหนักตัว 50 กิโลกรัม
    ควรกินครั้งละไม่เกิน 500-750 มิลลิกรัม วันละ 4 ครั้ง
    รวมกันไม่เกินวันละ 4,000 มิลลิกรัม

    เตือนคนไทย บริโภคยาพาราฯ เกินจำเป็น - Nation TV
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,387
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Timeseasons Coffee Innovation Capital เพิ่ม 4 รูปภาพใหม่

    [​IMG]

    การเกิดแผ่นดินไหวในทะเลต่อเนื่องเมื่อวันที่ 23.6.2557 ตั้งแต่ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนเหนือ 8.0 ริกเตอร์ และในทะเลใกล้กับประเทศนิวซีแลนด์ 6 ริกเตอร์กว่าๆ จำนวน 3 ครั้ง และขณะนี้มีแผ่นดินไหวขนาด 4 ริกเตอร์อย่างต่อเนื่อง ทุ่นสึนามิเกือบ 10 ตัว ส่งสัญญานของความผิดปกติจากระดับน้ำทะเลที่ปั่นป่วน
    ลองวิเคราะห์นะค่ะ

    [​IMG]

    อาจเกิดการแยกของแผ่นเปลือกโลกใต้ทองมหาสมุทรใช่ไหม
    ภูเขาไฟใต้ทะเลปะทุจำนวนมาก ที่มองด้วยตาเปล่าไม่เห็นและหน่วยงานที่มีข้อมูลพยายามเก็บไว้เป็นความลับ

    [​IMG]

    เปลือกโลกที่ปริออกกำลังขยายตัวในหลายพื้นที่ของโลก แมกม่าดันตนเองขึ้นมาจากแกนกลางโลกสำเร็จแล้ว จะพบว่า สัตว์น้ำตายจำนวนมากโดยหาสาเหตุไม่ได้

    [​IMG]

    ......ไม่ใช่หาสาเหตุไม่ได้ แต่มีหน่วยงานบางแห่งพยายามเบี่ยงเบนสาเหตุหรือไม่
    แปซิฟิกคือซุปเปอร์โวคาโน่ที่ใหญ่ที่สุดของโลก ตามภาพข้างล่างนี้

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,387
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ

    [​IMG]

    แจ้งข่าว::(Advisory)
    ๑. ทุกภาคของประเทศยังคงมีฝนตก และตกหนักกับมีลมกระโชกแรงในบางพื้นที่ โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก
    ๒. คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูงประมาณ ๒-๓ เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง
    ๓. เวลา ๐๓.๕๓ น. ของวันที่ ๒๔ มิถุนายน ๒๕๕๗ เกิดแผ่นดินไหวในทะเล ขนาด ๘.๐ ความลึก ๑๐๐ กม. บริเวณ รัฐอลาสก้า (Rat Islands Aleutian Islands) ไม่มีรายงานผลกระทบ
    เฝ้าระวัง::::(Watch)
    ในวันที่ ๒๔ มิถุนายน ๒๕๕๗ อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในพื้นที่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณ จ.นครพนม จ.อุบลราชธานี ภาคตะวันออกบริเวณ จ.จันทบุรี จ.ตราด และภาคใต้ บริเวณ จ.ชุมพร จ.ระนอง และ จ.พังงา ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยดังกล่าวระมัดระวัง
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,387
    ค่าพลัง:
    +97,150
    มลภาวะที่เซี่ยงไฮ้ ปัญหาที่ท้าทายมนุษยชาติ (5): “หมอกพิษ” ข้อหามือที่ 3 ชีวิตแต่งงาน 23 มิถุนายน 2014 รายงานโดย อิสรนันท์

    [​IMG]

    แม้ว่าผู้นำจงหนานไห่ในกรุงปักกิ่งจะพยายามเร่งออกมาตรการต่างๆ เพื่อแก้ไขวิกฤติการณ์มลภาวะทางอากาศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ส่งผลกระทบในเชิงลบต่อสภาวะแวดล้อมทางธรรมชาติ รวมไปถึง “หมอกพิษ” ในเมืองสำคัญหลายเมือง แต่ค่อนข้างล่าช้าหรืออีกนัยหนึ่งแทบจะละเลยผลกระทบทางสังคม ซึ่งนับวันประชาชนยิ่งร้องเรียนมากขึ้นว่าตกเป็นเหยื่อแผนพัฒนาเศรษฐกิจแบบก้าวกระโดด นอกจากสุขภาพจะทรุดโทรมลงแล้ว ยังเกิดปัญหาครอบครัวตามมาถึงขั้นหย่าร้างกันก็มี

    ดังกรณีของชายคนหนึ่ง ทราบแต่เพียงว่าแซ่หวัง พำนักอยู่ในกรุงปักกิ่ง ได้ก่อคดีชวนหัวที่ทันยุคทันสมัยขึ้น เมื่อไปยื่นเรื่องที่ศาลยุติธรรมท้องถิ่นขอหย่าขาดจากภรรยา โดยระบุว่า “หมอกพิษ” เป็นมือที่สามที่บ่อนทำลายความสัมพันธ์และชีวิตแต่งงานของตัวเองจนยับเยิน

    ทั้งนี้ นายหวังและภรรยาได้ครองคู่กันอย่างถูกต้องตามประเพณีตั้งแต่ปี 2551 กระทั่งมีลูกชายเป็นพยานรักด้วยกันคนหนึ่ง แต่นับตั้งแต่เกิดมา ลูกชายก็มีปัญหาสุขภาพอย่างรุนแรง โดยแพทย์ระบุว่าสาเหตุสำคัญมาจากสภาพอากาศเป็นพิษ

    ด้วยความรักลูก ภรรยานายหวังจึงพาพาลูกชายไปสูดอากาศบริสุทธิ์ที่รีสอร์ทในมณฑลไหหลำ ทางตอนใต้สุดของประเทศ ด้วยความหวังเปี่ยมล้นว่าจะทำให้ลูกชายแข็งแรงขึ้น แต่นึกไม่ถึงว่าจะทำให้สามีใช้เป็นข้ออ้างในการขอหย่า

    นายหวังให้เหตุผลสั้นๆ เพียงแค่ว่า “หมอกพิษไม่เพียงแต่ทำร้ายสุขภาพของลูกชาย แต่ยังเหยียบย่ำชีวิตคู่ของผมจนย่อยยับอีกด้วย จากการที่ต้องอยู่ไกลกันคนละทิศคนละทางอย่างนี้”

    ไม่ว่าเหตุผลของนายหวังจะฟังขึ้นหรือไม่ก็ตาม หรือเป็นเพียงแค่การฉวยโอกาสใช้สถานการณ์หมอกพิษมาเป็นข้ออ้างบังหน้า หลายคนอดห่วงไม่ได้ว่าถ้าศาลตัดสินให้นายเฉินสามารถหย่าขาดขาดจากภรรยาได้จริง เนื่องจากมี “หมอกพิษ” เป็นมือที่สาม อาจจะเป็นการนำร่องให้สามีอีกหลายคนเอาอย่างได้ เนื่องจากขณะนี้ยอดการร้องทุกข์เกี่ยวกับปัญหาหมอกพิษในกรุงปักกิ่งเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่าในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้

    สำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อมของเทศบาลนครปักกิ่งเปิดเผยว่า ระหว่างเดือน ม.ค. – พ.ค. ที่ผ่านมา มีการร้องทุกข์เกี่ยวกับหมอกพิษรวม 12,599 ราย เพิ่มขึ้นถึง 124 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2556 ในจำนวนนี้กว่า 70 เปอร์เซ็นต์เป็นการร้องทุกข์เรื่องอากาศเสีย

    การร้องทุกข์นี้มีขึ้นหลังจากทางการได้พยายามออกมาตรการหลายมาตรการเพื่อแก้ไขปัญหามลภาวะทางอากาศ มีทั้งเปิดศูนย์ฮอตไลน์ให้ประชาชนโทรศัพท์เข้ามาร้องทุกข์ หรือจัดหน่วยเคลื่อนที่เร็วเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า นอกเหนือจากส่งเสริมให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาในการรณรงค์ปราบปรามผู้ละเมิดกฎหมายป้องกันสิ่งแวดล้อม และสามารถร้องเรียนศาลสถิตยุติธรรมหากได้รับผลกระทบจากมลภาวะต่างๆ

    ขณะเดียวกัน ทางการก็เพิ่ม “ดาบ” ให้กับหน่วยงานที่รับผิดชอบที่จะลงอาญาผู้ละเมิดกฎหมายสิ่งแวดล้อมให้หนักหน่วงขึ้น จากถ้อยแถลงของสำนักงานอัยการแห่งรัฐ ระบุว่าเมื่อปีที่แล้ว ได้ส่งฟ้องผู้ต้องสงสัยก่ออาชญากรรมด้านสิ่งแวดล้อมกว่า 20,000 ราย ในจำนวนนี้ได้สั่งจับกุมคุมขัง กว่า 7,000 ราย

    นอกจากนี้ สำนักอัยการแห่งรัฐ ยังได้จัดตั้ง “กลไกโต้ตอบอย่างรวดเร็ว” เพื่อรับมือกับอาชญากรรมสิ่งแวดล้อม และเพื่อกำราบกลุ่มบริษัทที่ปล่อยมลพิษรวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ปกป้องบริษัทเหล่านี้ ปรากฏว่าเฉพาะเดือน มี.ค. – เม.ย. ที่ผ่านมา มีการไต่สวนผู้ต้องหา 228 ราย จากผู้ต้องหา 349 รายที่ถูกจับในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ ไม่นับรวมการจับกุมผู้ต้องสงสัยอีก 1,375 ราย หลายคนเป็นเจ้าหน้าที่ที่ถูกจับในข้อหารับสินบนและละเมิดอำนาจหน้าที่ในการรับรองโครงการที่ปล่อยมลภาวะ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ทำตัวเป็นผู้คุ้มครองผู้กระทำผิดกฎหมายสิ่งแวดล้อม

    อย่างไรก็ดี นักธุรกิจหัวใสหลายรายกลับสามารถสร้างโอกาสจากวิกฤติมลภาวะจนมั่งคั่งร่ำรวยไปตามๆ กัน หนึ่งในนั้นก็คือธุรกิจผลิต “ถุงลมอัดอากาศ” จากหุบเขาธรรมชาติมาให้ชาวเมืองสูดออกซิเจนบริสุทธิ์ ต่อยอดไอเดียผลิตออกซิเจนกระป๋องขายเมื่อสองปีที่แล้ว

    ที่มาภาพ : http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2014/03/30/article-2592762-1CB0750000000578-488_634x359.jpg

    ล่าสุด บริษัทการท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ทางภาคกลางของประเทศเกิดหัวใสจัดกิจกรรมรับอากาศบริสุทธิ์จากถุงลมอัดอากาศ ไม่น่าเชื่อว่ามีประชาชนต่อแถวยาวเหยียดรอสูดอากาศจาก “ถุงสุญญากาศ” สีน้ำเงิน ขนาดเท่าหมอนหนุนศีรษะ จำนวน 20 ใบ ซึ่งแขวนเรียงรายพร้อมกับหน้ากากพลาสติกใส ภายในอัดแน่นด้วยอากาศคุณภาพดีจากเขตหุบเขาธรรมชาติในอุทยานการท่องเที่ยวเหล่าจวิน เขตหลวนชัง เมืองลั่วหยาง ห่างจากนครเจิ้งโจวราว 300 กม.

    ผู้จัดการอุทยานการท่องเที่ยวเหล่าจวินเปิดเผยว่า โครงการนี้มีขึ้นเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนในท้องถิ่นตระหนักถึงความสำคัญของการปกป้องรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมกับเสริมว่ากว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่อุทยานแห่งนี้เป็นป่าธรรมชาติ จึงอุดมไปด้วยออกซิเจนราว 30,000 ไอออนต่อลูกบาศก์เมตร บางพื้นที่อาจสูงถึง 50,000 ไอออน

    อย่างไรก็ดี ชาวบ้านแต่ละคนต่างโอดครวญว่ามีเวลาน้อยเกินไปคือแค่ 2-3 นาทีเท่านั้นในการสูดอากาศสะอาดบริสุทธิ์ เนื่องจากมีปริมาณจำกัด บางรายถึงกับพยายามรีดเอาอากาศออกมาให้ได้มากที่สุด ชาวบ้านหลายคนกล่าวด้วยว่าหลังจากได้สูดอากาศดีๆ เช่นนี้แล้ว ทำให้อยากจะเดินทางไปสูดอากาศบริสุทธิ์ตามสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นป่าเขา

    กิจกรรมนี้เท่ากับสานต่อธุรกิจเกิดใหม่ธุรกิจหนึ่งที่สามารถเติบโตอย่างรวดเร็วแทบไม่น่าเชื่อท่ามกลางกระแสดิ้นรนหาอากาศสะอาดบริสุทธิ์มาสูดหายใจ หนึ่งในผู้นำร่องธุรกิจใหม่ที่อิงกระแสหมอกพิษก็คือนายเฉิน กวงเปียว มหาเศรษฐีผู้สร้างตัวจากธุรกิจรีไซเคิลก่อนจะหันมาจับธุรกิจจำหน่าย “อากาศกระป๋อง” และได้สร้างปรากฏการณ์ที่แทบไม่น่าเชื่อขึ้น เพราะแค่วางตลาด 10 วันเท่านั้นก็สามารถจำหน่ายได้มากกว่า 10 ล้านกระป๋อง

    โดยอากาศกระป๋องซึ่งวางขายในราคากระป๋องละ 4-5 หยวน (20-25 บาท) มีแหล่งผลิตอยู่ใน 10 เขตปฏิวัติปลดแอกประชาชน เช่น ในเขตเยี่ยนอัน มณฑลส่านซี และใน 10 เขตชนชาติกลุ่มน้อย เช่นแชงกรีลา มณฑลยูนนาน รวมทั้งที่ไต้หวันด้วย กระบวนการผลิตจะเริ่มขึ้นเมื่อชาวบ้านในพื้นที่นั้นออกไปเก็บอากาศบริสุทธิ์ด้วยตัวเอง จากนั้นนำไปผ่านกระบวนการบีบอัดลงกระป๋องฝาดึง ปิดผนึก และบรรจุภัณฑ์ที่มีอยู่หลายขนาดแบ่งเป็นสีเขียวและสีเหลือง สำหรับอายุการใช้งานนั้น หนึ่งกระป๋องสามารถใช้งานได้หนึ่งเดือน เมื่อเปิดออกใช้แล้วอากาศจะไม่รั่วไหลออก เพราะเป็นออกซิเจนไอออนลบ

    ตอนแรกนายเฉิน ซึ่งเป็นประธานบริษัทเจียงสู หวงผู่ รีนิวเอเบิล รีซอร์สเซส ยูทิไลเซชั่น ยังไม่ค่อยมั่นใจมากนักว่าตลาดจะตอบรับมากน้อยแค่ไหน จึงผลิตแค่หนึ่งแสนกระป๋องแล้วใช้รถแล่นออกขายไปตามสถานที่ต่างๆ ระหว่างเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งแรก ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในแชงกรีลา แต่ปรากฏว่าอากาศกระป๋องซึ่งบนกระป๋องจะติดภาพของนายเฉิน พร้อมคำขวัญอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม อาทิ “กินใช้อย่างประหยัด” “ชีวิตแบบคาร์บอนต่ำ ทุกคนมีส่วนรับผิดชอบ” “นอนเร็ว 1 ชั่วโมงประหยัดไฟได้ 1 ชั่วโมง” กลับขายดีถึง 10 ล้านกระป๋องในช่วงแค่ 10 วันเท่านั้น

    นายเฉินเปิดเผยว่า ตอนแรก ตัวเองได้ทดลองสูดอากาศจากกระป๋องแล้ว ปรากฏว่ารู้สึกแจ่มใส สบายใจ และหายเครียด จึงคิดจะผลิตสินค้าอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมนี้โดยไม่แสวงหากำไร เพียงแต่ต้องการกระตุ้นให้ประชาชนรู้จักรักษาสิ่งแวดล้อม และลดการก่อมลภาวะ หรือหลีกเลี่ยงการใช้ชีวิตในสิ่งแวดล้อมที่มีคาร์บอนต่ำ “หากเราไม่เริ่มรักษาสิ่งแวดล้อมตั้งแต่ตอนนี้ หลังจากนี้อีกสัก 20-30 ปี ลูกหลานของเราอาจต้องใส่หน้ากากกันก๊าซพิษ แบกถังออกซิเจน เดินไปสูดอากาศไปก็ได้ ใครจะว่าผมโอเวอร์ ว่าผมว่าชอบโชว์ออฟ ก็ยังดีกว่าที่ผมไม่ได้ทำอะไรเพื่อสังคมเลย”

    นอกเหนือจากช่วยรณรงค์ให้ทุกคนร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแดล้อมและช่วยให้ชาวบ้านมีงานทำแล้ว “อากาศกระป๋อง” ของนายเฉินยังมีส่วนช่วยชาติด้วย เพราะในฐานะที่เป็นคนชาตินิยมจ๋า ยามเมื่อเห็นประเทศชาติเปิดศึกพิพาทแย่งชิงเกาะเตียวอวี๋กับญี่ปุ่นที่เปลี่ยนไปเรียกว่าเกาะเซนกากุ เลือดรักชาติของนายเฉินก็พุ่งกระฉูด รีบมอบรายได้จากการขายอากาศกระป๋องลอตแรกให้กับกองทัพเพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการพิทักษ์อธิปไตยเหนือหมู่เกาะเตียวอวี๋ ไม่นับรวมเรื่องที่ยอมควักกระเป๋าส่วนตัวลงโฆษณาในหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ ว่าเกาะเตียวอวี๋เป็นของจีน

    อีกธุรกิจหนึ่งที่กำลังสดใส่จากวิกฤติ “คลื่นอากาศร้อน” ก็คือธุรกิจขายประกันภัย คุ้มครองผู้ซื้อที่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศร้อนจัด โดยเฉาะในช่วงเดือน พ.ค. ซึ่งหลายมณฑลของแดนมังกร ไล่ตั้งแต่มณฑลซินเกียง เทียนสิน เหอเป่ย ซานตง เหอหนาน ไปจนถึงมณฑลกวางตุ้ง รวมไปถึงฮ่องกงต่างเผชิญกับปัญหาอากาศร้อนจัดผิดปรกติ บางพื้นที่อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 40 องศา

    ทำให้บริษัทประกันภัยหลายแห่งได้โอกาสสแปลงวิกฤติเป็นโอกาสทองฟันกำไรก้อนใหญ่ เมื่อเริ่มเปิดฉากธุรกิจประกันภัยอากาศร้อน โดยบริษัทจง อัน ออนไลน์ พรอพเพอร์ตี อินชัวร์แรนซ์ บริษัทประกันภัยออนไลน์แห่งแรกของจีน ได้เสนอกรมธรรม์ใหม่ “ประกันภัยอากาศร้อน” ผ่านเว็บไซต์เถาเป่า เว็บไซต์ที่ให้บริการซื้อขายทางออนไลน์ในแดนมังกร

    จากนั้นบริษัทเทนเซ็นต์ บรรษัทด้านสื่อสารโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ และ ผิง อัน อินชัวร์แรนซ์ ผู้ให้บริการประกันภัยชั้นนำ ร่วมกับอาลีบาบา เจ้าพ่ออีคอมเมิร์ซ ก็กระโจนสู่สนามแข่งขันด้วย ด้วยการเสนอจะจ่ายเงินชดเชยได้หากระหว่างวันที่ 21 มิ.ย. – 23 ส.ค. มีจำนวนวันที่อุณภูมิสูงกว่า 37 องศาเซลเซียสมากกว่าเงื่อนไขที่กรมธรรม์กำหนดไว้

    โดยผู้เอาประกันสามารถซื้อกรมธรรม์ประกันภัยอากาศร้อนในราคาหน่วยละ 10 หยวน (50 บาท) แต่ซื้อได้ไม่เกิน 99 หน่วย แต่ละหน่วยจะได้เงินชดเชยคืน 5 หยวนในวันที่อุณหภูมิสูงกว่าเงื่อนไขที่กรมธรรม์กำหนดไว้ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามพื้นที่

    ต่อกรณีนี้ นักวิเคราะห์หลายคนให้ความเห็นว่า หากดูตามบันทึกข้อมูลสภาพอากาศที่ผ่านมา เป็นเรื่องยากที่ผู้เอาประกันจะได้รับผลประโยชน์ตามที่เงื่อนไขกรมธรรม์กำหนด กระนั้น เว็บไซต์เถาเป่าเผยว่าเพียงแค่ไม่กี่วันที่เปิดการซื้อกรมธรรม์ประเภทนี้ปรากฏว่ามีคนยอมซื้อกรมธรรม์นี้กว่า 20,000 หน่วย

    มลภาวะที่เซี่ยงไฮ้ ปัญหาที่ท้าทายมนุษยชาติ (5): “หมอกพิษ” ข้อหามือที่ 3 ชีวิตแต่งงาน | ThaiPublica
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,387
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก

    [​IMG]

    เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 3 ครั้งซ้อน ที่เกาะ Kermadec ของนิวซีแลนด์ โดยขนาดที่วัดได้คือ 7.0 (Mw) ตามมาด้วยขนาด 6.5 และ 6.6

    ---------------------------------------------------------------------------------------------
    ติดตามเว็บไซต์ภัยพิบัติโลก [World Disasters] ได้ที่ สถานการณ์ภัยพิบัติ
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,387
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รายงานสถานการณ์รอบโลก/นอกโลก

    [​IMG]

    [​IMG]

    (ข้อมูลยังอัพเดทเรื่อยๆครับ กด F5 รีเฟรชหน้าใหม่)
    เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงวัดขนาดได้ 7.9(Mw) ลึก 107 km ที่หมู่เกาะอะลูเชียนคาบสมุทรอลาสก้าของสหรัฐอเมริกา

    - ล่าสุดทุ่นเตือนสึนามิที่มหาสมุทรแปซิฟิกทั้ง 10 ตัว กำลังส่งสัญญาณเตือนภัยอยู่ในขณะนี้
    http://www.upfile.codewebphp.com/files/24-6-2557 4-25-22.jpg

    National Data Buoy Center

    -----------------------------------------------------------------------------------------
    ติดตามเว็บไซต์ภัยพิบัติโลก [World Disasters] ได้ที่ สถานการณ์ภัยพิบัติ

    [​IMG]

    เกิดแผ่นดินไหวอีกที่เดิม (ที่หมู่เกาะอะลูเชียนคาบสมุทรอลาสก้าของสหรัฐอเมริกา ) ด้วยขนาด 6.0 ลึก 105 km
     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,387
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ชาวบ้านเชียงรายเตรียมเสบียง-พร้อมรับมือ ระทึก!! เกิดแผ่นดินไหววันนี้ ตามคำทำนายพระดัง 24 มิ.ย. 57 09.22 น.

    [​IMG]

    นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

    เมื่อช่วงเช้า วันที่ 24 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน ต.จอมหมอกแก้ว อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ตื่นขึ้นมาหุงหาอาหาร เตรียมเสบียงไว้ให้พร้อม เพื่อป้องกัน หากเกิดแผ่นดินไหวตามคำทำนายของพระดังทางเหนือ จะได้รับมือทัน

    น.ส.ทองแย้ม ใจอุ่น อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 ม.10 ต.จอมหมอกแก้ว อ.แม่ลาว เชียงราย เล่าว่า ได้หุงหาอาหารข้าวเหนียวใส่กระติกไว้ มีอาหารแห้ง น้ำดื่ม กล้วย รวมทั้ง ตำน้ำพริกน้ำปูใส่กระปุก เอาไว้ และยังปลูกผักสวนครัวไว้รอบบ้าน เพื่อเก็บกินยามคับขัน หากเกิดภัยธรรมชาติก็จะเอาอาหารที่เตรียมใว้มาไว้ที่เต็นท์หลบภัย เป็นการเตรียมการใว้ก่อน

    รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้มีการแชร์ข้อความของพระดังทางล้านนาว่า วันที่ 24 มิ.ย. นี้ จะเกิดแผ่นดินไหวใหญ่อีกครั้ง ซึ่งชาวบ้านหลายคนไม่เชื่อเต็มร้อยว่าจะเกิดขึ้นจริงตามที่ทำนายไว้ แต่ก็ไม่มีใครลบหลู่คำทำนายดังกล่าว หลายคนได้ทำพิธีไหว้เจ้าภายในที่ดินที่ตนเองอาศัย ตามที่พระดังบอกไว้ เพื่อให้แคล้วคลาดจากภัยธรรมชาติ และชาวบ้านอีกจำนวนมาก ก็เตรียมการรับมือ โดยเตรียมอุปกรณ์ สิ่งของสำคัญเอาไว้ใกล้ตัว เพื่อจะได้หนีภัยได้ง่าย
    ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ทราบดีถึงวิธีการหนีภัยแผ่นดินไหว แต่ทุกคนกังวลเรื่องบ้านพังมากกว่า เพราะกว่าจะซ่อมแซมให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม ต้องใช้เวลา และใช้เงินจำนวนมาก

    ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ชาวบ้านยังคงกางเต็นท์ทิ้งไว้ใกล้บ้าน เพื่อเตรียมไว้สำหรับเป็นที่หลบภัยในยามฉุกเฉิน โดยชาวบ้านยังคงเฝ้าติดตามข่าวสาร สถานการณ์อยู่ตลอดเวลา ถึงแม้ว่าการเกิดอาฟเตอร์ช็อก จะเริ่มทิ้งระยะห่างไปบ้างแล้ว แต่ชาวบ้านก็ยังคงไม่ไว้วางใจเรื่องแผ่นดินไหวอยู่ดี
    ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

    ชาวบ้านเชียงรายเตรียมเสบียง-พร้อมรับมือ ระทึก!! เกิดแผ่นดินไหววันนี้ ตามคำทำนายพระดัง
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,387
    ค่าพลัง:
    +97,150
    24 มิถุนายน 2014 - ขั้วโลกเหนือเคลื่อนไปรัสเซีย - ESA SWARM measurements (6/24/2014 -- North Pole moving towards Russia -- ESA SWARM measurements)

    <iframe width="640" height="390" src="//www.youtube.com/embed/O7SJrG_7Sy8" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>

    เผยแพร่เมื่อ 23 มิถุนายน 2014 (Published on Jun 23, 2014)

    ฝูงดาวเทียมองค์การอวกาศยุโรปได้ส่งกลับข้อมูลชุดแรก ซึ่งนำมาทำภาพเคลื่อนไหวได้ ซึ่งเพิ่งเผยแพร่ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2014. พวกเขามีโครงการที่จะติดตามขั้วโลกเหนือที่จะใช้โดย ปี ค.ศ. 2019. (The European Space Agency SWARM satellites have returned the first sets of data, allowing animations to be made. Just released on June 20, 2014. They have now projected a track for the North Pole to take by 2019. Moving into Russian waters across the North Pole (out of Canada into the Arctic North).)
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,387
    ค่าพลัง:
    +97,150
    George Nammour

    [​IMG]

    แสดงความคิดเห็นโดย jorge namour 1 นาทีที่ผ่านมา (Comment by jorge namour 1 minute ago)

    แผ่นดินไหว "เต้น" รอบมหาสมุทรแปซิฟิก: เกิด อาฟเตอร์ช๊อกที่รุนแรงหลายโหล ในอลาสกาและนิวซีแลนด์ (Earthquakes, "dancing" around the Pacific: dozens of strong aftershocks in Alaska and New Zealand)

    อังคาร 24 มิถุนายน, 2014 (Tuesday, June 24, 2014)

    ในเวลานี้ก็คือ "เต้น" รอบมหาสมุทรแปซิฟิก จำนวนหลายสิบ ของแรงกระแทกที่เกี่ยวกับแผ่นดินไหวที่รุนแรงซึ่งมีผลกระทบต่อทั้งสองด้านของห้วงน้ำทางทะเลใหญ่ที่สุดในโลก ทิศเหนือไปอลาสก้า และทิศใต้ไปยังประเทศนิวซีแลนด์ สองแรงกระแทกหลักเกิดในนิวซีแลนด์ เวลา 19:16 เวลาสากล (ขนาด 7.2) และที่ 22:53 เวลาสากล ในอลาสกา (ขนาด 8.0) ทั้งสองตามมาด้วยอาฟเตอร์ช๊อกหลายระลอกจำนวนมากที่มีขนาดใหญ่กว่า 6 ในพื้นที่ทั้งสอง epicentral คือเกาะ Kermadec ในนิวซีแลนด์ และหมู่เกาะ Aleutian ในอลาสกา (At this time it is "dancing" around the Pacific Ocean tens of strong seismic shocks are affecting both ends of the world's largest maritime basin, north to Alaska and south to New Zealand. The two main shocks have been one of New Zealand 19:16 (magnitude 7.2) and that of the 22:53 in Alaska (magnitude 8.0), both followed by numerous aftershocks of magnitude greater than 6 in both epicentral areas, ie, the islands Kermadec in New Zealand and the Aleutian Islands in Alaska.)

    Terremoti, "balla" tutto il Pacifico: decine di forti scosse in Alaska e Nuova Zelanda
    https://translate.google.com/transl...se-in-alaska-nuova-zelanda/293539/&edit-text=
    Zetatalk. Earthquakes worldwide
    EARTHQUAKES Worldwide! (Frequently Updated) - Earth Changes and the Pole Shift

    ZETATALK: MAGNETOSPHERE COMPRESSION BLAST
    (ZETATALK: สนามแม่เหล็กอัดระเบิด)

    [​IMG]

    http://ccmc.gsfc.nasa.gov/cgi-bin/SWMF_RealTime_browse.cgi
     
  18. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620


    รำคาญไอ้คนถามสัมภาษณ์เหมือนคนอวดรู้
    แต่คงไม่รู้หรอกว่าเรื่องเหนือสามัญ มันมีอยู่แต่ใช้คำถาม
    แบบสามัญ ไปถามเพื่อสร้างความดังให้ตัวเอง
    ก็น่ารำคาญไม่น้อย

    เอาสมองไปตั้งคำถามกับหน่วยงานด้านภัยพิบัติบ้างหรือเปล่าว่า
    ถ้าเกิดซึนามิขึ้นมาจริงๆแล้ว มีแผนงานเตรียมช่วยเหลือหรือกู้ภัยให้
    ประชาชนอย่างไรบ้าง??
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,387
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Newsmania

    [​IMG]

    สรุปเหตุเล่นคุกกี้รันโดนบิลมือถือ 2 แสนได้ แม้ไม่มีบัตรเครดิต เพราะบริการจ่าย Google Play ด้วยเงินในมือถือ AIS ล่าสุด AIS เผยจะขอระงับบริการจ่าย Google Play ด้วยเงินมือถือในแบบรายเดือนไปก่อน ระหว่างเจรจา Google ขอกำหนดเพดาน @yoware — กับ Qpe Pe

    [​IMG]

    13.25 น.(24 มิถุนายน 2557) จากกรณีเด็กซื้อคริสตัลคุกกี้รัน 2 แสน AIS เผยยกเว้นค่าสินค้าบริการที่ลูกค้ารู้เท่าไม่ถึงการณ์ เร่งจำกัดเพดาน @yoware
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,387
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ฮือฮา! ภาพถ่ายติดเปรต กลางงานอุปสมบทหมู่
    24 มิ.ย. 57 13.36 น. | เปิดอ่าน | ความคิดเห็น 0
    สนับสนุนเนื้อหา

    [​IMG]

    เพื่อนนาคถ่ายภาพติดคล้ายเปรต กลางงานอุปสมบทหมู่พระสงฆ์ 12 รูป ที่วัดจันทาราม จ.ปทุมธานี ฮือฮา! ภาพถ่ายติดเปรต กลางงานอุปสมบทหมู่
    ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก tnews นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (23 มิ.ย.) เป็นที่ฮือฮาในหมู่ชาวบ้าน ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี สืบเนื่องจากเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มิ.ย.57 ได้มีงานอุปสมบทหมู่ จำนวน 12 รูป ที่วัดจันทาราม หมู่ 1 ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เพื่อนนาคได้ถายรูปติดคล้ายคนที่มีร่างกายสูงร่วม 2 เมตร สีดำสนิท ชาวบ้านต่างลือกันว่าเป็นภาพโอปติกะ หรือ เปรต ที่มาขอส่วนบุญของพระบวชใหม่ในวันนั้น

    ด้าน พระเต้ย หรือ นายภาณุภณ จักราบาตร อายุ 48 ปี กล่าวว่า ตนเป็นหนึ่งในพระที่บวชวันดังกล่าว จำนวน 12 รูป ตนเป็นลูกศิษย์พระรูปหนึ่งในกรุงเทพฯ ได้ทักพวกตนว่าดวงชะตาไม่ดีจะถึงฆาต แนะนำให้พวกตนมาบวช ทั้งนี้ ยังเป็นวันคล้ายวันเกิดของอาจารย์ พวกตนจึงได้รวมตัวกันมาบวชที่วัดจันทารามแห่งนี้เป็นวัดที่เงียบสงบ พวกตนตั้งใจปฎิบัติกิจของสงฆ์เพื่อสร้างกรรมดีให้มากขึ้น

    วันเกิดเหตุมีเพื่อนของพระบวชใหม่ได้ถ่ายภาพแล้วเห็นเป็นเปรตติดออกมา ในวันนั้นไม่มีใครได้เห็นสิ่งประหลาดหรืออะไรทั้งสิ้น ก็ได้เห็นจากภาพที่ถ่ายมาเท่านั้น มีจำนวน 2 ภาพ คือภาพคนร่างสูงใหญ่ สีดำ ยืนอยู่หน้าประตูทางเข้าศาลาอเนกประสงค์ที่สูงสองชั้น ขณะที่พวกตนกำลังรับศีลกันอยู่ และอีกภาพเป็นภาพคนร่างสีดำลักษณะคล้ายผู้หญิง ยืนแบมือขอส่วนบุญ หลังจากที่บวชมาได้ 3 วัน ตนเองและเพื่อนก็ไม่เห็นอะไรผิดปกติ แต่ก็ได้ยินเสียงแปลกๆ บ้าง รวมทั้งในเวลากลางคืน ตนเองจะได้กลิ่นแปลกๆเป็นระยะ แต่ก็ไม่ได้เกรงกลัวอะไร เพราะถือว่าเป็นเรื่องปกติภายในวัดที่จะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น
    ฮือฮา! ภาพถ่ายติดเปรต กลางงานอุปสมบทหมู่
     

แชร์หน้านี้

Loading...