ยอดงานกฐินวัดศาลฯ เจ็ดล้านหกแสนสามหมื่นหนึ่งพันสี่ร้อยยี่สิบ 7,631,420 บาท

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย niwat_xx, 18 กันยายน 2013.

  1. niwat_xx

    niwat_xx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,318
    ค่าพลัง:
    +7,171
    สายบุญ ที่ร่วมช่วยงานกฐินวัดศาลพันท้ายนรสิงห์ รับซองไปช่วยบอกบุญ เริ่มทยอยแจ้งยอด ร่วมทำบุญเข้ามาแล้วครับ

    สายบุญ คณะที่ ๑ - คณะคุณพี่ ง๊าม งาม ตามรอยธรรม รวมยอดปัจจุบัน เท่ากับ ๕,๐๐๐ บาทครับ


    [​IMG]

    ขอร่วมอนุโมทนาบุญ กับคุณพี่ง๊าม งาม ตามรอยธรรม และคณะทุกๆท่าน ทีได้ร่วมทำบุญมหากฐิน กับวัดศาลพันท้ายนรสิงห์ ในปีนี้ ทุกๆท่านเลยนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 ตุลาคม 2013
  2. Arnna

    Arnna เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    268
    ค่าพลัง:
    +724
    ร่วมทำบุญ ประธานกฐิน 2 กองๆละ 1,000 บาท โอนแล้วจะแจ้งให้ทราบนะคะ
     
  3. niwat_xx

    niwat_xx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,318
    ค่าพลัง:
    +7,171
    อานิสงส์การทำบุญ โดยหลวงพ่อฤาษี

    การชำระหนี้สงฆ์
    โดยหลวงพ่อฤาษี วัดท่าซุง


    [​IMG]

    ผู้ถาม:- “ทำกรรมอะไรถึงลง อเวจี คะ…?”

    หลวงพ่อ:- “อเวจีนี่ทำกรรมหนักมากมันจึงจะลง ก็มี อนันตริยกรรม อาจิณกรรม ขโมยของสงฆ์ ของสงฆ์นี่แตะนิดเดียว ลงอเวจีเลยนะ แม้แต่เศษเล็ก ๆ”


    เรื่อง อนันตริยกรรม เช่น ฆ่าพ่อแม่ ฆ่าพระอรหันต์ ยุให้สงฆ์แตกกัน เป็นต้น พระยายมมาบอกหลวงพ่อว่า “ทุกคนอย่าได้ทำเด็ดขาด ท่านช่วยไม่ได้เลย”

    ส่วน อาจิณกรรม เช่น แม่ครัวทุบหัวปลาแกงเป็นประจำ เป็นต้น

    สำหรับ ขโมยของสงฆ์ หลวงพ่อได้ยกตัวอย่างให้ฟังดังนี้


    “มีญาติพระเจ้าพิมพิสาร เป็นทายกในตอนต้นก็ดี ซื่อตรงต่อการบุญการกุศล แต่มาตอนกลาง ๆ มือถึงท้ายมือไม่ค่อยดี เริ่มหยิบแล้ว ทีแรกก็เป็นทายก ต่อมาก็เลยเป็นทายัก ของอะไรดี ๆ ก็ยักเอาไปเสียบ้าง เอาไว้ให้ลูกให้เมีย เอาไว้เป็นประโยชน์ส่วนตนเสียบ้าง ของที่เขาจะถวายสงฆ์ เขาตั้งใจจะทำอาหารถวายสงฆ์ เนื้อดี ๆ ก็ยักเอาไว้บ้าง แกงดี ๆ ก็ยักเอาไว้บ้าง บางทีไม่ยักของสด ไอ้ของที่สำเร็จรูปที่เขาไม่ทันจะถวายพระ ก็ยักเอาไว้เสียบ้าง

    ญาติของพระเจ้าพิมพิสารเป็นทายักแบบนี้ ตายแล้วลงนรก สิ้นระยะเวลา ๑ กัป พ้นจากนั้นแล้ว ก็มาตกยมโลกียนรก คือผ่านนรกบริวาร ๔ ขุม แล้วก็มาตกยมโลกีนรกตามลำดับ มาเป็นเปรต ๑๑ จำพวก สุดท้ายก็เป็นเปรตพวกที่ ๑๒ สมัยพระพุทธเจ้าของเรานี่

    และอีกเรื่องหนึ่ง กากะเปรต สมัยที่เกิดเป็นกา แย่งข้าวในขันที่เขานำไปจะถวายพระ ข้าวสุกนั้นเขานำไปยังไม่ถึงพระ ยังไม่ใช่ของสงฆ์ จะถือว่าเป็นของชาวบ้านก็ไม่ได้ เพราะเขาตั้งใจถวายสงฆ์แล้ว กรรมเล็กน้อยเพียงเท่านี้ ตายไปแล้วไปลงอเวจี แล้วแถมมาเกิดเป็นเปรต”

    ผู้ถาม:- “หลวงพ่อครับ คนที่กินข้าวที่พระอนุญาตแล้ว ทำไมถึงตกนรก และพระที่ให้ก็ต้องตกนรกด้วยครับ…?”

    หลวงพ่อ:- “ถ้าอาหารที่พระให้ต้องเป็นของที่ญาติโยมถวายเฉพาะองค์นั้น ไม่มีโทษแน่ แต่ที่เป็นอย่างนี้ ต้องเป็นอาหารที่เขาถวายเป็นส่วนกลาง คือ เป็นของสงฆ์

    ของสงฆ์นั้น พระองค์ใดองค์หนึ่งไม่มีสิทธิ์ให้ นอกจากสงฆ์จะประชุมตกลงให้พระองค์นั้นเป็นผู้จ่ายแทนสงฆ์ ตัวอย่างของสงฆ์ เช่น อาหารวันพระ ที่มีข้าวใส่บาตรเหลือมากๆ แล้วทายกใส่ถ้วยเอาไปบ้าน โดยที่คณะสงฆ์ไม่มีส่วนรู้เห็น อย่างนี้แม้แต่เจ้าอาวาสเอง ยังไม่มีสิทธิ์ให้ตามลำพัง

    บางทีกินอาหารที่พระฉันเหลือ ถ้าพระอนุญาตแล้วไม่มีโทษ (สำหรับญาติโยมที่ไปในงาน ทางวัดเขาตั้งใจเลี้ยงก็ไม่เป็นไร) แต่บางท่านก็หยิบของที่พระฉันแล้ว เอามาเฉยๆ บางท่านก็ขอเอาดื้อๆ ให้หรือไม่ให้ก็ตาม ออกปากขอแล้วยกไปเลย พระยังไม่ทันอนุญาต ท่านทายกประเภทนี้ ท่านช่วยยกคนที่กินกับท่านลงอเวจีแบบสะดวก

    เมื่อจะขอต้องดูว่าอาหารมากไหม ถ้ามากจนเหลือเฟือ ก็ขอให้พระท่านให้ตามความพอใจของท่าน เพราะท่านอาจจะมีกังวล นำอาหารไปให้ใครก็ได้ ที่ท่านมีภาระต้องเลี้ยง ถ้าถือเอาตามความพอใจ ก็ต้องถือว่าแย่งอาหารจากพระ มีโทษ ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์

    และ อาหารถวายพระพุทธรูป ก็เหมือนกัน อาหารประเภทนี้ดูเหมือนจะเป็นเหยื่อล่อให้ทายกลงอเวจีสะดวกสบายมาก อาหารที่เขานำมาวัด เขาตั้งใจถวายพระสงฆ์ การนำไปถวายพระพุทธรูปนั้นเป็นความดี เพราะเป็นพุทธานุสสติด้วย เป็นพุทธบูชาด้วย แต่อาหารประเภทนี้ไม่จำเป็นต้องใช้มาก เพราะพระพุทธรูปไม่ได้ฉัน ท่านจะฉันหรือไม่ฉันก็ตาม อาตมาคิดว่าทายกทายิกาไม่มีสิทธิ์จะกิน หลายวัดหรือส่วนใหญ่ ทายกมักจะเอาอาหารดีๆ และมากๆ ไปทุ่มเทถวายพระพุทธรูป

    เมื่อพระฉันเสร็จแล้ว ต่างก็ยกเอามากิน ตอนนี้ไม่ถูกด้วยประการทั้งปวง ต้องเอาไว้ถวายพระตอนเพลจึงจะถูก ทายกทายิกาจะกินได้เฉพาะอาหารที่เหลือเป็นเดนจากพระฉันเท่านั้น ไม่มีสิทธิ์สถาปนาตนเองเป็น “ลูกศิษย์พระพุทธรูป” แต่ประการใด

    รวมความว่า ของที่ถือว่าเป็นของสงฆ์ นั้นคือ ของในวัดทุกประเภท ที่เขาถวายเป็นของสงฆ์แล้ว แม้แต่ดอกไม้ ผลไม้ในวัด เศษไม้ที่คิดว่าทำอะไรไม่ได้แล้ว เอามาทำฟืนบ้าง ทำอย่างอื่นเล็กๆ น้อยๆ บ้าง จงอย่าคิดว่าไม่มีบาป แม้แต่เศษกระเบื้องที่ทิ้งแล้ว ก็เป็นของสงฆ์ มีผลเสมอกัน

    เว้นไว้แต่ดอกไม้ผลไม้ที่พระหรือท่านผู้ใดปลูกในวัด ถ้าท่านเจ้าของยังอยู่ในเขตวัดนั้น และท่านอนุญาต อย่างนี้เอามาได้ไม่บาป ด้วยท่านเจ้าของมีสิทธิ์สมบูรณ์ให้ได้ รับมาได้ไม่มีโทษ ถ้าท่านผู้ปลูกออกไปจากวัดนั้นหรือตายไปแล้ว ของนั้นเป็นของสงฆ์โดยตรง ไปเอามามีโทษตามกำลังบาป ขโมยของสงฆ์

    และอีกประการหนึ่ง วัดร้างที่ไม่มีพระอยู่ แต่มีสภาพเป็นวัด กับที่ของสงฆ์ที่เป็นไร่นาไปแล้ว ไม่มีสภาพเป็นวัด ถ้าเราไปนำมานิดเดียว แม้แต่หญ้าต้นเดียว เขาถือว่าเป็นหนี้สงฆ์ อันนี้อันตรายมาก

    สมัยหลวงพ่อปาน ท่านก็แนะนำให้คนชำระหนี้สงฆ์ บาทสองบาท สลึงสองสลึง บางคนไม่มีเงินเอามาทำงานแทน ทำอะไรก็ได้ไม่บังคับ คือ ดายหญ้าก็ตาม ไม่เอาค่าแรง”

    ใครก็ตามได้รู้อย่างนี้ก็ใจเสียแล้ว เวลาไปเอามาไม่รู้เท่าไหร่ ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ก็มีคนหัวดี กล้าถามหลวงพ่อว่า ถ้าจะชำระหนี้สงฆ์ทั้งหมด ตั้งแต่ที่เคยทำมาตั้งแต่ต้นจนปัจจุบันนี้ จะทำอย่างไร เราจึงได้รู้เรื่องการสร้างพระชำระหนี้สงฆ์ขึ้นมา
    --->รออ่านต่อ "การสร้างพระชำระหนี้สงฆ์"


    ที่มา : Facebook Page วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ เรื่องการชำระหนี้สงฆ์
     
  4. niwat_xx

    niwat_xx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,318
    ค่าพลัง:
    +7,171
    การสร้างพระชำระหนี้สงฆ์
    โดยหลวงพ่อฤๅษี วัดท่าซุง


    [​IMG]

    ผู้ถาม:- “แล้วเรื่องพระชำระหนี้สงฆ์มีความเป็นมาอย่างไรครับ…?”

    หลวงพ่อ:- “เรื่องมันเป็นอย่างนี้ ฉันไปที่ศรีราชา ญาติโยมเขาถามเรื่องชำระหนี้สงฆ์ ถ้าหลายๆ ชาติเราไม่รู้เอาอะไรมาบ้าง ถามว่าจะทำอย่างไร ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน พอตอบไม่รู้ ก็เห็นพระท่านลอยมา ท่านบอก

    “ถ้าจะชำระให้ครบถ้วน เป็นเงินเท่าไรก็ไม่พอ ให้สร้างพระพุทธรูปหน้าตัก ๔ ศอก”

    พระหน้าตัก ๔ ศอก ถือว่าเป็นพระประธานมาตรฐาน ท่านบอกว่า

    “พระพุทธรูปนี่ไม่มีใครตีราคาได้ ใช้ในการชำระหนี้สงฆ์ หนี้สงฆ์ที่แล้วๆ มาถือเป็นการหมดกันไป”

    ฉันพูดแล้วก็กลับมาวัด ต่อมาพวกนั้นก็มาถามใหม่ว่า “สร้างพระองค์เดียวได้คนเดียวหรือกี่คน” ฉันก็ไม่รู้อีกซิ ก็นึกถึงท่าน ท่านก็มาใหม่ ท่านก็บอกว่า

    “ถ้าไม่ปิดทองได้คนเดียว ถ้าปิดทองครบถ้วนได้ทั้งคณะ”

    คำว่า “คณะ” หมายความว่า บุคคลหลายคนก็ได้ ตัดบาปเก่า ถ้าสร้างใหม่เอาอีกนะ สร้างหนี้ใหม่ต่อ เป็นหนี้ใหม่เหมือนกันนะ”


    ผู้ถาม:- “ถ้าหากว่าเรามีสตางค์น้อยๆ แล้วถวายพระ จะได้ไหมครับ…?”

    หลวงพ่อ:- “ถ้าเรามีสตางค์น้อยๆ ก็ใส่ซองเขียนหน้าซองว่า “ชำระหนี้สงฆ์” คือว่าไม่ได้จำกัด ทำไปเรื่อยๆ ให้ใจสบาย บาทสองบาทตามกำลังที่จะพึงทำได้ เขาไม่ได้เกณฑ์ว่าจะสร้างพระ หลวงพ่อปานท่านทำอย่างนี้มาก่อน เรื่องสร้างพระนี่เขาถามก็บอก ท่านมาบอกอัตรานี้โละกันเลยนะ คือไม่ใช่จะเกณฑ์ให้ไปสร้างพระ เพราะทุนไม่พอใช่ไหม เราก็ทำไปเรื่อยใจสบาย

    มีสตางค์รับเงินเดือนมาทีทำ ๕ บาท ใส่ซองถวายพระบอก “ขอชำระหนี้สงฆ์” ท่านไม่รู้ท่านใช้ผิด ท่านลงนรกเอง ไม่ต้องห่วง ถ้าไปกินเป็นส่วนตัวละเรียบร้อย เงินชำระหนี้สงฆ์มันมีค่ากว่าเงินสังฆทานและวิหารทาน ถ้าไปใช้เป็นส่วนตัวไม่ได้ ต้องใช้เป็นส่วนกลาง อันตรายกับพระ แต่ช่างท่านเถอะ ถ้าบวชแล้วอยากโง่ให้ลงนรกไป ใช่ไหม…”

    ผู้ถาม:- “ถ้ามีญาติโยมเอาเงินไปถวายพระ แต่ก็เอาเงินไปปลูกบ้านบ้าง ให้ญาติโยมไปออกดอกออกช่อบ้าง อยากทราบว่าผลบุญที่ลูกได้ทำแล้ว จะมีอานิสงส์สมบูรณ์แบบหรือไม่เจ้าคะ…?”

    หลวงพ่อ:- “เขาถวายเป็นของสงฆ์ใช่ไหม เขาถวายเข้าไปในวัดใช่ไหม แล้ววัดไม่ได้ทำอะไร แต่คนในวัดเอาไปปลูกบ้าน เงินนั้นไปที่อื่นใช่ไหม เขาถวายอานิสงส์มันได้ตั้งแต่ถวาย มีอานิสงส์ครบถ้วน นั่นเขาครบ ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์เลยนะ คนอื่นเอาไปใช่ไหม อย่าไปยุ่งกับเขาเลยนะ

    อานิสงส์มันได้ตั้งแต่เริ่มให้ ยิ่งให้ก็ยิ่งอานิสงส์หนักขึ้น เวลาให้ต้องให้ด้วยตนเองใช่ไหม ขณะที่พระรับก็เกิดธรรมปีติอิ่มใจ อานิสงส์มันเพิ่ม แต่ว่าคนที่นำเอาไปใช้พิเศษคนนั้นลงอเวจีแน่”

    ผู้ถาม:- “โอ้โฮ…หนักถึงขนาดนั้นเลยหรือครับหลวงพ่อ…?”

    หลวงพ่อ:- “ยังเบานะ ถ้า ๒-๓ คราว ลงโลกันต์”

    ผู้ถาม:- “นี่ดีนะที่สึกออกมาก่อน ไม่งั้นไปอยู่ใต้พระเทวทัตแน่ๆ”

    หลวงพ่อ:- “ใต้เทวทัตน่ะไม่มีความทุกข์นะ ความทุกข์มันอยู่แค่อเวจี ต่ำกว่าอเวจีก็ไม่ถึงโลกันต์”


    ที่มา : Facebook Page วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ เรื่องการสร้างพระชำระหนี้สงฆ์
     
  5. niwat_xx

    niwat_xx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,318
    ค่าพลัง:
    +7,171
    วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ โดยพระครูปลัดชลอ วิมโล และพระอาจารย์สุภาพ ขอเชิญร่วมทำบุญ​


    [​IMG]

    วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ขอเชิญท่านพุทธศาสนิกชน และเหล่าลูกศิษย์พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยาน (ฤาษีลิงดำ) และท่านผู้มีอุปการะในการร่วมทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะวัดศาลพันท้ายนรสิงห์ ตลอดมา...

    ร่วมแรงร่วมใจกันบริจาคทรัพย์ เพื่อสร้างทานบารมี ในวาระโอกาสอันสำคัญยิ่งที่จะมาถึง ในปี พ.ศ. ๒๕๕๙ นี้ คือวาระครบรอบ ๑๐๐ ปีเกิด ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยาน ด้วยการร่วมแรงร่วมใจกันก่อสร้าง

    ศาลาหลวงพ่อพระราชพรหมยานอนุสรณ์ ๑๐๐ ปีเกิด และสร้างพระชำระหนี้สงฆ์ หน้าตัก ๔ ศอก อีกจำนวน ๑๐๐ องค์ องค์พระปิดด้วยทองคำเปลวแท้บริสุทธิ์ เพื่อบูชาพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยาน ให้ เด่นเป็นสง่า สมฐานนะปูชนียจารย์ผู้ทรงคุณอันเลิศ ควรค่าแก่การสักการะบูชา ของศิษยานุศิษย์ และพุทธศาสนิกชนทั้งหลายที่เคารพนับถือ แล้วน้อมถวาย มหากุศลครั้งนี้ เป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ให้เจริญรุ่งเรือง มั่นคงถาวรสืบต่อไปครบ ๕๐๐๐ ปี

    วัตถุประสงค์

    [​IMG]
    (แผ่นป้ายประชาสัมพันธ์ของทางวัด)

    เพื่อสร้างศาลาหลวงพ่อพระราชพรหมยานอนุสรณ์ ๑๐๐ ปีเกิด และสร้างศาลาพระชำระหนี้สงฆ์ และพระชำระหนี้สงฆ์ ๑๐๐ องค์ ปิดทองคำเปลวแท้ บนที่ดิน ๑๓ ไร่เศษ ที่ได้ร่วมกันซื้อเอาไว้...โดยปัจจุบัน ทางวัดได้เริ่มดำเนินงานตอกเสาเข็ม เพื่อสร้างรากฐาน ศาลาพระชำระหนี้สงฆ์ แล้ว

    [​IMG]

    ภาพมุมบนแสดง อาณาบริเวณที่จัดสร้าง


    [​IMG]

    ภาพศาลาพระชำระหนี้สงฆ์ที่จะสร้างขึ้น...

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 ตุลาคม 2013
  6. niwat_xx

    niwat_xx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,318
    ค่าพลัง:
    +7,171
    ๒.การร่วมทำบุญ และวัตถุมงคลที่ระลึก

    ท่านสามารถร่วมทำบุญได้โดย โอนเงินเข้า
    บัญชี วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ ธนาคารกรุงไทย สาขาสมุทรสาคร
    เลขที่บัญชี 712 037 2475 แจ้งโอน/SMS ที่ 081 6407733


    ติดต่อสอบถาม 0816407733 (นิวัต) และพระอาจารย์สุภาพ 089 826 9986

    [​IMG]

    ทางวัดศาลพันท้ายนรสิงห์ ได้ดำเนินการจัดสร้างวัตถุมงคล ในวาระโอกาสครบ ๖๐ ปี พระครูปลัดชลอ วิมโล
    เป็นเหรียญที่ระลึกบูชาพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยาน พร้อมอัญเชิญพระยันต์ท้าวมหาชมภู ด้านหลังเหรียญ พร้อมโบว์บารมี ๓๐ ทัศน์
    ที่มีเข็มกลัดอยู่ด้านหลัง สามารถนำติดตรงหน้าอกเสื้อ เพื่อใส่ไปในงานพิธีสำคัญๆ ไปทำบุญ ในวาระโอกาสต่างๆได้

    โดยทางวัดได้เปิดให้ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพ กฐิน ดังนี้
    - ร่วมทำบุญเป็นกรรมการกฐิน กองละ ๑๙๙ บาท รับพระที่ระลึก เนื้อชุบทอง พร้อมกล่องกำมะหยี่สีแดง ๑ องค์
    - ร่วมทำบุญเป็นรองประธานกฐิน กองละ ๕๐๐ บาท รับพระที่ระลึก เนื้อชุบเงิน-พ่นทราย พร้อมกล่องกำมะหยี่สีน้ำเงิน ๑ องค์
    - ร่วมทำบุญเป็นประธานกฐิน กองละ ๑,๐๐๐ บาท รับพระที่ระลึกชุดประธาน สามองค์ ในกล่องที่ระลึกประธาน อย่างดี ๑ ชุด


    ๒.๑) พระที่ระลึก ชุดกรรมการ ร่วมทำบุญ ๑๙๙ บาท รับเหรียญที่ระลึก ชุบทอง ๑ องค์

    [​IMG]

    ๒.๒) พระที่ระลึก ชุดรองประธาน ร่วมทำบุญ ๕๐๐ บาท รับเหรียญที่ระลึก ชุบเงิน-พ่นทราย ๑ องค์

    [​IMG]

    ๒.๓) พระที่ระลึก ชุดประธาน ร่วมทำบุญ ๑,๐๐๐ บาท รับเหรียญที่ระลึก ชุดสมเด็จองค์ปฐม-หลวงปู่ปาน-หลวงพ่อฤาษี ครบ ๓ องค์ ในกล่องประธาน

    [​IMG]

    ภาพการนำวัตถุมงคลที่ระลึกงานกฐินสามัคคี วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ ปี ๒๕๕๖
    เหรียญที่ระลึกครบ ๖๐ ปี พระครูปลัดชลอ วิมโล
    (เหรียญบูชาพระคุณหลวงพ่อฤาษี/ยันต์ท้าวมหาชมภู)

    เข้าพิธีพุทธาภิเษก ภายในพระอุโบสถวัดท่าซุง
    เมื่อวันเสาร์ที่ ๒๑ กันยายน พ.ศ.๒๕๕๖
    หลวงพ่ออนันต์ เจ้าอาวาสวัดท่าซุง เป็นประธาน


    [​IMG]

    เหรียญที่ระลึกงานกฐิน ทั้งชุดกรรมการ/รอง ประธาน และประธาน ทั้งหมดที่ได้จัดสร้างขึ้น ปีนี้ได้รับความเมตตาจากหลวงพ่ออนันต์ ท่านเจ้าอาวาสวัดท่าซุง เป็นอย่างสูง ท่านอนุญาตให้นำเข้าพิธีภายในพระอุโบสถ โดยตั้งอยู่ทางด้านหน้าสุด ตรงหน้าพระประธาน และรูปพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยานเลย...นำเข้าพิธีพร้อมกับระฆังหลวงพ่อศักดิ์สิทธิ์ และล็อคเก็ตหลวงพ่อฤาษี ภายในพระอุโบสถ


    [​IMG]

    [​IMG]

    แก้วจักรพรรดิ์หลวงพ่อพระราชพรหมยาน ในพิธี


    [​IMG]

    หลวงพ่ออนันต์ เจ้าอาวาสวัดท่าซุง ประธานสงฆ์

    ขอเรียนเชิญลูกหลานพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยาน และท่านพุทธศาสนิกชนทุกๆท่าน ร่วมสร้างบุญมหากุศลนี้ ร่วมกับวัดศาลพันท้ายนรสิงห์ด้วยกันนะครับ ขออนุโมทนาบุญครับ

    ขอขอบพระคุณภาพพิธีภายในพระอุโบสถ ท่านสามารถติดตามภาพพิธี เพิ่มเติมได้จาก
    - เฟสบุคมูลนิธิหลวงพ่อปาน-พระมหาวีระ ถาวโร : ภาพพิธีพุทธาภิเษก ๒๑ ก.ย ๒๕๕๖ วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี
    - เวปไซด์ วัดท่าซุง - ภาพ...พิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลก่อนงานบำเพ็ญกุศลครบรอบ ๒๑ ปี แห่งการมรณภาพ ( 21 ก.ย. 2556)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 ตุลาคม 2013
  7. powergen

    powergen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2012
    โพสต์:
    840
    ค่าพลัง:
    +5,007
    ขอร่วมทำบุญประธานกฐิน1กอง ได้โอนเงิน1,111บาทให้แล้วครับ ช่วยส่งพระมาที่
    ปรีชา ศิริชาญ 9/4หมู่1 ต.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ 50230
     
  8. niwat_xx

    niwat_xx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,318
    ค่าพลัง:
    +7,171
    สาธุครับผม พรุ่งนี้ผมดำเนินการจัดส่งให้นะครับ
     
  9. niwat_xx

    niwat_xx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,318
    ค่าพลัง:
    +7,171
    อานิสงส์การทำบุญ โดยหลวงพ่อฤาษี

    อานิสงส์กฐิน
    โดยหลวงพ่อฤๅษี วัดท่าซุง



    [​IMG]

    ต่อไปนี้ จะพูดถึงอานิสงส์กฐิน เอาย่อๆนะ อานิสงส์ในการถวายกฐิน หรือว่าบรรดาญาติโยมพุทธบริษัททั้งหลายถวายสังฆทาน สังฆทานวันนี้เป็นสังฆทานของกฐิน การถวายสังฆทานทุกอย่างมีผลควบกับกฐิน เพราะเป็นวันของกฐิน

    ความจริงการทอดกฐิน ไม่ใช่ประเพณีนิยม เป็นพระวินัยที่พระพุทธเจ้าทรงบัญญัติไว้ว่า ผ้ากฐินทาน จะรับได้ก็ต่อเมื่อถึงวันแรม ๑ ค่ำ เดือน ๑๑ ถึงกลางเดือน ๑๒ หลังจากนั้นจะทอดขนาดไหนก็ตาม จะไม่เป็นกฐิน ฉะนั้น กฐินมีเวลากาลจำกัด

    ทีนี้ว่าถึงอานิสงส์กฐินนี้ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ท่านเคยเทศน์ และก็เทศน์ตามบาลี ท่านพูดถึงอานิสงส์ให้ทราบ ฉะนั้น การถวายวันนี้ทั้งหมด เมื่อวานก็ดี วันนี้ก็ดี จะเป็นเงินก็ตาม จะเป็นของก็ตาม ถือว่าทุกอย่างเป็นอานิสงส์กฐิน

    ต่อไปนี้ก็โปรดทราบ จะนำพระสูตรตามที่ท่านกล่าวไว้ในบาลีให้ทราบ ตามที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสว่า ในสมัยพระองค์เกิดเป็น "มหาทุคคตะ" ในสมัยพระพุทธเจ้าทรงพระนามว่า "พระปทุมมุตระ" เวลานั้น พระพุทธเจ้าของเรา เกิดเป็นคนจนอย่างยิ่ง เป็นทาสของคหบดี เวลานั้นถอยหลังจากนี้ไป ๙๒ กัป ก็ปรากฏว่า พระพุทธเจ้าทรงพระนามว่า "พระปทุมมุตระ"

    วันหนึ่ง มหาทุคคตะ ไปดูงานทอดกฐิน เมื่อเขาทอดกฐินเสร็จ พระพุทธเจ้าทรงตรัสว่า บุคคลใดเคยทอดกฐินแล้วในชีวิตหนึ่ง ในฐานะที่เป็นเจ้าภาพกฐินก็ดี และเป็นบริวารกฐินก็ดี (แต่ว่ากฐินนี้ไม่มีบริวาร มีแต่เจ้าภาพ เพราะเป็นกฐินสามัคคี) จะทำบุญน้อย จะทำบุญมาก มีอานิสงส์เสมอกัน แต่ทว่าปริมาณอาจจะแตกต่างกัน

    และอานิสงส์กฐินนี่ เวลานั้น พระพุทธเจ้าทรงตรัสว่า "โภ ปุริสะ ดูก่อนท่านผู้เจริญ บุคคลใดเคยทอดกฐินไว้ในพระพุทธศาสนา แม้ครั้งหนึ่งในชีวิต ถ้าตายจากความเป็นคน ยังไม่ถึงพระนิพพานเพียงใด ท่านผู้นั้น จะไปเกิดเป็นเทวดา
    หรือนางฟ้า ๕๐๐ ชาติ"

    นั่นหมายความว่า ถ้าหมดอายุเทวดาหรือนางฟ้า จุติแล้วก็เกิดทันที ๕๐๐ ครั้ง เมื่อบุญหย่อนลงมานิดหน่อย เกิดเป็นเทวดา เกิดเป็นนางฟ้าไม่ได้ ลงมาเป็นมนุษย์ จะเกิดเป็นพระเจ้าจักรพรรดิปกครองโลก ๕๐๐ ชาติ
    แล้วบุญก็หย่อนลงมา ก็จะเป็นพระเจ้าจักรพรรดิ ๕๐๐ ชาติ
    แล้วบุญก็หย่อนลงมา ก็จะเป็นพระมหากษัตริย์ ๕๐๐ ชาติ
    หลังจากนั้น จะเป็นมหาเศรษฐี ๕๐๐ ชาติ

    คำว่า "มหาเศรษฐี" นี่ มีเงินตั้งแต่ ๘๐ โกฏิขึ้นไป เขาเรียกว่า "มหาเศรษฐี"
    ถ้ามีเงินต่ำกว่า ๘๐ โกฏิ แต่ว่าตั้งแต่ ๔๐ โกฏิขึ้นไป เขาเรียกว่า "อนุเศรษฐี"

    เมื่อเป็นมหาเศรษฐี ๕๐๐ ชาติแล้ว ก็เป็นอนุเศรษฐี ๕๐๐ ชาติ
    หลังจากเป็นอนุเศรษฐี ๕๐๐ ชาติแล้ว ก็เป็นคหบดี ๕๐๐ ชาติ

    ก็รวมความว่า การทอดกฐินครั้งหนึ่ง พระพุทธเจ้าท่านบอกว่า นอกจากจะเป็นเทวดา เป็นนางฟ้า เป็นเศรษฐี มหาเศรษฐีแล้ว บุคคลที่ทอดกฐินครั้งหนึ่งในชีวิต จะปรารถนาพระโพธิญาณก็ย่อมได้ นั่นก็หมายความว่า จะปรารถนาเป็นพระพุทธเจ้าก็ได้ จะปรารถนาเป็นอัครสาวกก็ได้ จะปรารถนาเป็นมหาสาวกก็ได้ จะปรารถนานิพพานเป็นพระอรหันต์ปกติก็ได้

    ฉะนั้น การทอดกฐินแต่ละคราว ขอบรรดาท่านพุทธบริษัท โปรดทราบถึงอานิสงส์ คนที่เคยทอดกฐินแล้วแต่ละครั้ง รวมความว่า ถ้ายังไม่ถึงพระนิพพานเพียงใด คำว่ายากจนเข็ญใจ จะไม่มีแก่บรรดาญาติโยมพุทธบริษัททุกชาติ


    สำหรับวันนี้ การทอดกฐินมันมี ๓ อย่าง ความจริงอานิสงส์กฐินก็ย่อมเป็นอานิสงส์กฐิน แต่ในปัจจุบัน จัดกฐินเป็น ๓ อย่าง คือ (๑) จุลกฐิน (๒) ปกติกฐิน (๓) มหากฐิน กฐิน ๓ อย่าง ย่อมเป็นเทวดานางฟ้าเหมือนกัน แต่ทว่าจะมีทรัพย์สมบัติมากกว่ากัน

    คำว่า "จุลกฐิน" เวลานี้แปลงไป คงจำของพระพุทธเจ้าไม่ได้ คำว่า "จุลกฐิน" ก็หมายความว่า ที่เขาถวายผ้าโดยเฉพาะชิ้นเดียว คือ ผ้ากฐิน จะเป็นผ้าสังฆาฏิตัวหนึ่งก็ได้ จะเป็นผ้าจีวรตัวหนึ่งก็ได้ สบงตัวหนึ่งก็ได้ ถ้าเราไม่มีทั้งไตร ถวายผ้าชิ้นใดชิ้นหนึ่งก็เป็นกฐิน

    ทีนี้ถ้า "ปกติกฐิน" ก็มีผ้าไตรครบไตร ถวายผ้าไตรเดียวหรืออย่างน้อย ก็มีผ้าไตร ๓ ไตร คือ องค์ครอง ๑ ไตร คู่สวด ๒ ไตร

    ทีนี้ถ้ามีผ้าไตรครบทุกองค์ อย่างที่วัดทำเป็น "มหากฐิน" อย่างนี้ถ้าบังเอิญจะไปเกิดในชาติใดก็ตาม จะเป็นมหาเศรษฐีที่มีทรัพย์สมบัติมากที่สุดเป็นพิเศษ


    ที่มา : Facebook Page วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ เรื่องอานิสงส์กฐิน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 ตุลาคม 2013
  10. เจษฎา เยี่ยมคำน

    เจษฎา เยี่ยมคำน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2008
    โพสต์:
    3,332
    ค่าพลัง:
    +5,413
    โอนเงินร่วมบุญเป็นประธานกฐินแล้ว 1108 บาท ครับ
    ที่อยู่
    เจษฎา เยี่ยมคำนวณ
    โรงไฟฟ้าจะนะ 124/5 ม.1 ต.ป่าชิง อ.จะนะ
    จ.สงขลา 90130
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. niwat_xx

    niwat_xx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,318
    ค่าพลัง:
    +7,171
    อานิสงส์การถวายสังฆทาน
    โดยหลวงพ่อฤๅษี วัดท่าซุง



    [​IMG]

    การถวายสังฆทาน ๑ ครั้งในชีวิต และถวายด้วยจิตที่บริสุทธิ์มีศรัทธาแท้ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงกล่าวว่า ผลของสังฆทานนี้จะดลบันดาลให้แก่บุคคลผู้ถวาย เกิดไปทุกชาติขึ้นชื่อว่าความยากจนเข็ญใจไม่มี ในแดนใดที่เต็มไปด้วยความทุกข์ยากลำบากขัดสน คนที่ถวายสังฆทานแล้วจะไม่ไปเกิดที่นั่น ผลที่ให้ไปไกลมาก กล่าวว่าแม้แต่พระพุทธญาณเองก็ยังไม่เห็นผลที่สุดของการถวายสังฆทาน

    คำว่าไม่เห็นที่สุดของการถวายสังฆทาน หมายความว่า แม้แต่บุคคลผู้เป็นเจ้าของสังฆทาน บำเพ็ญบารมีแล้วเกิดไปอีกกี่แสนชาติก็ตาม จนกระทั่งเข้าพระนิพพาน อานิสงส์นั้นก็ยังไม่หมด นี่เป็นอำนาจของการถวายสังฆทาน

    ทีนี้การถวายทานแก่พระ มีผลไม่เสมอกันอยู่อย่างหนึ่ง คือหมายความว่า ถวายทานแก่พระ ที่มีจิตกำลังฟุ้งซ่านไปด้วยอำนาจของนิวรณ์ ๕ ประการ อย่างนี้เราถวายกี่หมื่นกี่แสน อานิสงส์ก็ไม่มาก จะถวายสักเท่าไร อานิสงส์ได้แต่ว่าไม่มาก

    ถ้าหากว่าถวายแก่ท่านผู้ปฏิบัติกรรมฐาน ถ้าหากเข้าถึงจิตบริสุทธิ์ เรื่องบริสุทธิ์แค่ไหนก็ช่าง อย่างน้อยที่สุดก็มี ขณิกสมาธิ อุปจารสมาธิ บางท่านก็เข้าถึงฌานสมาบัติ บางท่านก็เป็นพระอริยเจ้าก็เข้าถึงผลสมาบัติ เป็นต้น อย่างนี้มีผลมาก


    ที่มา : Facebook Page วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ เรื่องอานิสงส์การถวายสังฆทาน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 ตุลาคม 2013
  12. niwat_xx

    niwat_xx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,318
    ค่าพลัง:
    +7,171
    แจ้งการจัดส่ง เหรียญโบว์ ที่ระลึกหลวงพ่อฤาษี-ยันต์ท้าวมหาชมภู

    แจ้งการจัดส่ง

    คุณ powergen ชุดประธาน ชุด
    เลขที่ EMS = EK 2820 1917 9 TH


    คุณ เจษฎา เยี่ยมคำน ชุดประธาน ชุด
    เลขที่ EMS = EK 2820 1916 5 TH

    ขออนุโมทนาบุญด้วยนะครับ
     
  13. niwat_xx

    niwat_xx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,318
    ค่าพลัง:
    +7,171
    อานิสงส์ทำบุญเพียงเล็กน้อย
    โดยหลวงพ่อฤๅษี วัดท่าซุง​



    [​IMG]

    ผู้ถาม : -"หลวงพ่อคะ แล้วอย่างทำบุญแค่เพียงเล็กน้อย เช่น การสร้างโบสถ์นี่นะคะ คือไม่ได้ทำทั้งหลังค่ะ ทำเฉพาะประตูไม้ เขามาเรี่ยไรก็ร่วมทำบุญไปกับเขาค่ะ อย่างนี้บุญคงน้อยกว่าการทำบุญทั้งหลังใช่ไหมคะ...?"

    หลวงพ่อ :- "ถ้าเราทำบุญสร้างโบสถ์ สร้างวิหาร สร้างกุฏิ สร้างศาลา ทั้งหมดนี่เราไม่ได้ทำเต็มหลัง คือราคาไม่เต็มหลัง แต่ว่าไม่ใช่เราได้นิดเดียวนะ เราก็ได้เต็มหลัง วิมานจะปรากฏเลย ถ้าเราได้มาโนมยิทธิจะสามารถไปเที่ยวดูได้"

    ผู้ถาม :- "รู้สึกว่าสมบัติที่เราทำไปมันน้อย ก็คิดว่าบุญคงได้น้อยค่ะ"

    หลวงพ่อ :- "สมบัติมันเล็กน้อยก็จริง แต่ว่าอานิสงส์มันไม่เล็กน้อย ก็แบบซื้อลอตเตอรี่ใบเดียวถูกรางวัลที่หนึ่งน่ะ อย่างทำบุญสร้างโบสถ์ สร้างศาลา สร้างอาคาร สร้างส้วม เขาเรียกว่า วิหารทาน อันนี้จัดเป็นบุญสูงสุด

    ตัวอย่างตอนที่พระพุทธเจ้าเคยเกิดเป็น มฆมาณพ ท่านกับเพื่อนอีก ๓๒ คน ช่วยกันทำศาลาหลังหนึ่งไว้เป็นที่พักของคนเดินทาง มีช้างสำหรับลากไม้หนึ่งเชือก มีนายช่างหนึ่งคน

    เวลาตายไปแล้ว ท่ามฆมาณพก็ไปเป็นพระอินทร์ เพื่อนอีก ๓๒ คนก็ไปเทวดา มีวิมานคนละหลัง นายช่างไปเป็น วิษณุกรรมเทพบุตร ช้างที่ลากไม้เป็น เอราวัณเทพบุตร มีวิมานคนละหลัง นี่เป็นเรื่องอานิสงส์นะ"


    ที่มา : Facebook Page วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ เรื่องอานิสงส์ทำบุญเพียงเล็กน้อย


    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 ตุลาคม 2013
  14. niwat_xx

    niwat_xx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,318
    ค่าพลัง:
    +7,171
    หลวงพ่อฤๅษี วัดท่าซุง เล่าเรื่อง
    การทอดกฐินของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค


    [​IMG]

    มาพูดกันถึงการปฏิบัติประจำอีกอย่างหนึ่ง หลวงพ่อปานนี่มีอุปนิสัยอย่างหนึ่งชอบทอดกฐินทุกปี เรื่องกฐินนี่ท่านทอดของท่านทุกปี ปีละหลายๆวัด ปีหนึ่งที่จังหวัดสุพรรณบุรี รู้สึกว่าข้าวยากหมากแพง ชาวบ้านต้องกินขุยไผ่ ในเขตอำเภอเดิมบางนางบวชโน่น เลยจังหวัดสุพรรณขึ้นไปมาก ตอนนั้นไม่ได้ข้าวไม่ได้ปลา ต้องไปขุดขุยไผ่กิน

    หลวงพ่อปานก็ไปทอดกฐิน ๗-๘ วัด แต่การทอดกฐินคราวนั้น ท่านประกาศกับบรรดาพุทธบริษัทของท่านว่า จะต้องการเอาอาหารไปช่วยเขา เขาอดข้าวอดอาหาร นี่ ท่านเป็นนักสังคมสงเคราะห์ แต่ไม่มีใครเขาช่วยท่านหรอก รัฐบาลไม่ได้ร่วมมือ แต่ว่าชาวบ้านช่วยท่านไปคราวนั้น

    ปรากฏว่านำข้าวเปลือกบ้าง ข้าวสารบ้างไป ๗ ลำเรือ เรือลำหนึ่งจุประมาณ ๑๐ เกวียนบ้าง จุประมาณ ๒๐ เกวียนบ้าง เอาไป ๗ ลำ ที่ท่านได้มายังงั้นเพราะอะไร เพราะใครมาหา ท่านก็บอกท่านจะไปทอดกฐิน แล้วว่าการทอดกฐินคราวนี้ ต้องเอาข้าวเอาอาหารไปสงเคราะห์คนที่อดข้าว คนนั้นก็ให้ คนนี้ก็ให้ บางคนก็ให้เงิน บางคนก็ให้ข้าว บางคนก็ให้กับ พวกกรุงเทพฯ ก็ให้ทั้งเงินให้ทั้งของทะเล ผ้าผ่อนท่อนสไบ พวกจังหวัดสมุทรสาคร โยมพ่วงอยู่ที่นั่น ก็เอาของทะเลมาเป็นลำๆเรือ น้ำปลาอย่างดี ของทะเลต่างๆ แล้วก็เงินทองด้วย ผลที่สุดนำไป ๗ ลำเรือ แจกกันขนาดหนัก บรรดาประชาชนสาธุไปทั่วกัน


    ที่มา : Facebook Page วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ เรื่องการทอดกฐินของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค

    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 ตุลาคม 2013
  15. niwat_xx

    niwat_xx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,318
    ค่าพลัง:
    +7,171
    ทำบุญให้ได้ผลครบถ้วน ทำอย่างไร?
    ธรรมโอวาท หลวงพ่อฤาษี วัดท่าซุง


    [​IMG]

    พระพุทธเจ้าท่านบอกว่า สมัยพระพุทธกัสสป ท่านเทศน์ไว้อย่างนี้ คือ

    "บุคคลใดทำบุญด้วยตนเอง ไม่ชักชวนคนอื่น ถ้าเกิดในชาติต่อไป จะร่ำรวยโภคสมบัติ แต่ขาดเพื่อนขาดบริวารสมบัติ"

    "ถ้าดีแต่ชักชวนเขา ไม่ทำเอง ชาติต่อไปมีเพื่อนมาก แต่ตัวเองจน"

    "ถ้าทำบุญด้วยตนเองด้วย ชักชวนคนอื่นด้วย รวยด้วย มีพรรคพวกมากด้วย"


    นี่ท่านเทศน์แบบนี้นะ ถ้าเราทำคนเดียวได้ก็ทำ ทีนี้ถ้าเราชวนเขาด้วย แต่ว่าการชวนนี่ก็ลำบากนะ ถ้าชวนเขาทำบุญด้วย ก็อย่าหวังว่าเขาจะให้เรานะ คิดว่าเขาให้หรือไม่ให้ก็เป็นเรื่องของเขา คือ แนะนำเขา ว่าเวลานี้เราทำโน่นทำนี่ จะทำบุญร่วมด้วยไหม ... ถ้าบังเอิญเขาไม่ทำร่วมด้วย ก็อย่าไปโกรธ เราถือว่าเราชวนเขาทำความดี ถ้าเราโกรธเขาเข้า บุญเราจะด้อยลงไป เพราะตัวโกรธเข้ามาตัด


    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    [​IMG]
     
  16. arwooth

    arwooth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    349
    ค่าพลัง:
    +599
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ arwooth
    ร่วมทำบุญเป็นประธานกฐิน กองละ ๑,๐๐๐ บาท จำนวน ๑ กอง
    โอนเงินแล้วจะแจ้งให้ทราบครับ



    โอนเงินจำนวน 1,050บาทผ่านระบบอินเตอร์เน็ตธ.ไทยพาณิชย์แล้ววันนี้เวลา 07.45น.
    และกรุณาส่งพระมาให้ตามที่อยู่ต่อไปนี้ครับ

    นายอาวุธ วณิชาติ
    ฝ่ายขายอาหารสัตว์น้ำ บริษัทเบทาโกร จำกัด
    เลขที่ 46 ถนนเพชรหึงส์ ต.บางยอ
    อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ 10130

    ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. Arnna

    Arnna เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    268
    ค่าพลัง:
    +724
    ได้ทำการโอนเงินร่วมบุญประธานกฐิน 2 กองๆละ1,000 บาท รวมเป็นเงิน 2,100.19 บาท เวลา08.12 น. 15/10/56
    ที่อยู่ ประภาพร วิชัยพานิชกุล
    49 หมู่ที่ 15 ถนนแจ้งสนิท ตำบลบรบือ
    อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม
    44130 (086-4557726)
     
  18. Arnna

    Arnna เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    268
    ค่าพลัง:
    +724
    ได้แนบรายละเอียดการโอนมาด้วยคะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      102.7 KB
      เปิดดู:
      56
  19. niwat_xx

    niwat_xx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,318
    ค่าพลัง:
    +7,171
    อนุโมทนาบุญด้วยนะครับ ขอจัดส่งให้วันพรุ่งนี้นะครับ

    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    [​IMG]
     
  20. niwat_xx

    niwat_xx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,318
    ค่าพลัง:
    +7,171
    เปลี่ยนบรรยากาศ ชวนมาทำบุญ ไหว้พระ ปิดทองลูกนิมิต นมัสการสมเด็จองค์ปฐม หลวงปู่ปาน หลวงพ่อฤาษี ที่วัดศาลพันท้ายนรสิงห์กันนะครับ...ภาพข้างล่างนี้ พาลูกสาวไปทำบุญ ไหว้พระ ปิดทอง และใส่บาตร พระอริยสงฆ์ ที่วัดศาลพันท้ายรสิงห์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาครับ

    [​IMG]

    ถ้ามีโอกาส ก็ขอเชิญชวนนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...