คชสีห์๙บารมี๙บารมี๙แผ่นดินหลวงปู่หมุนเสก

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Jumbo A, 30 สิงหาคม 2010.

  1. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,463
    ค่าพลัง:
    +21,326
    ล็อคเก็ตหลวงปู่หล้า (ตาทิพย์) วัดป่าตึง เชียงใหม่

    ประวัติปฎิปทาท่านลองหาอ่านดูครับไม่ยาก เมื่ออ่านแล้วเกิดศรัทธราค่อยว่ากัน

    หากนึกถึงพระอริยะสงฆ์แห่งล้านนาไทย หลายท่านคงต้องบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า คือ ครูบาศรีวิชัย ซึ่งเป็นนักบุญแห่งล้านนาที่สร้างวัดดอยสุเทพอันโด่งดัง แต่มีพระอริยะสงฆ์อีกรูปหนึ่ง ที่ไม่ค่อยมีคนกล่าวถึงมากนัก คือองค์หลวงปู่หล้า ตาทิพย์ ซึ่งในสมัยสร้างทางขึ้นวัดดอยสุเทพนั้นท่านก็นำกองบุญต่างๆ ไปร่วมกับครูบาศรีวิชัยในการจัดสร้างด้วย แม้หลวงปู่จะมรณภาพไปแล้วกว่า 15 ปี แต่สรีระร่างกายของหลวงปู่ก็ยังคงอยู่..

    ท่านได้รับสมญานามยกย่องว่า"หลวงปู่หล้าตาทิพย์"เพราะหลวงปู่ท่านสามารถทราบเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ มีการกล่าวขวัญกันมาของผู้เฒ่าผู้แก่จนถึงทุกวันนี้ครับ ในสมัยนั้นเล่ากันว่า มีอยู่วันหนึ่งฝนตั้งเค้าจะตกหนัก หลวงปู่หล้าบอกให้พระเณรรีบออกจากกุฏิ เพราะกุฏิเก่าทรุดโทรมและมีต้นลานใหญ่อยู่ด้านข้าง เดี๋ยวต้นไม้จะหักโค่นลงมาทับกุฏิ เมื่อพระเณรขนของออกมาเสร็จหมดแล้ว ปรากฏว่าวันนั้นฝนตกหนักกิ่งต้นลานก็หักโค่นลงมาทับกุฏิพังทั้งหลัง พระเณรทุกองค์ปลอดภัย และตั้งแต่นั้นมาก็ต่างพากันสรรเสริญกันว่า หลวงปู่มี ตาทิพย์ จนเป็นเรื่องที่โจทย์จันเล่าขานกันมาจนถึงปัจจุบัน และยังมีอีกหลายเรื่องราวเกี่ยวกับการรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าของหลวงปู่หล้า หลวงปู่หล้าท่านมีเมตตาบารมีสูงทำให้คนที่เข้ามากราบไหว้ประสพความสำเร็จตามที่ตนปรารถนาเสมอ ท่านมรณภาพลงเมื่อ วันที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ 2536 แต่สังขารของท่านกลับไม่เน่าเปื่อย ทางวัดและศิษยานุศิษย์ จึงได้นำสรีระ ร่างกายของหลวงปู่ท่านเก็บรักษาในโลงแก้ว ตั้งไว้ บนศาลาการเปรียญ เพื่อให้คนทั่วไปได้เข้าไปนมัสการกราบไหว้และเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ มาจนถึงปัจจุบันนี้ครับ

    ให้บูชา 500 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ

    [​IMG] [​IMG]
     
  2. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,463
    ค่าพลัง:
    +21,326
    พระปิดตาเงินไหลมาวัดซับลำใย หลวงปู่หมุนและครูบาอาจารย์อีกหลายท่านอธิฐานจิต

    พิธีวัดซับลำใย มวลสารผงพุทธคุณต่างๆที่อ.ตั๋วรวบรวม องค์นี้พิเศษมีรอยจาร ยันต์หัวใจ

    พระสิวลีและเคลือบไว้ครับ

    (ปิดรายการ)

    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กรกฎาคม 2013
  3. joenok

    joenok เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    812
    ค่าพลัง:
    +2,157
    ขอจองบูชา2องค์ครับ
     
  4. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,463
    ค่าพลัง:
    +21,326
    รับทราบครับ โอนแล้วแจ้งบอกพร้อมที่อยู่จัดส่ง

    ขอบคุณครับ
     
  5. joenok

    joenok เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    812
    ค่าพลัง:
    +2,157
    ขอจองบูชา2คู่ครับ
     
  6. nuttapum

    nuttapum Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    52
    ค่าพลัง:
    +49
    แจ้งโอนเงินครับรายละเอียดตาม pm
     
  7. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,463
    ค่าพลัง:
    +21,326
    วัดธรรมเจดีย์
    [​IMG]

    วัดธรรมเจดีย์ ตั้งอยู่ ต.สระเเจง อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี เดิมเป็นวัดร้าง สันนิษฐานตามพระเครื่องที่มีการค้นพบที่วัด พิจารณาจากลักษณะเป็นพระโคนสมอในสมัยอยุธยาตอนปลาย เดิมชื่อวัดโคกเจดีย์ เป็นวัดร้าง ไม่มีป้ายบอกชื่อวัด มีเเต่โคกเจดีย์เก่าเเก่ มีสภาพชำรุดทรุดโทรม ถูกลักลอบขุดหาวัตถุโบราณ ปัจจุบันโคกเจดีย์ที่ว่านี้ ถูกปรับสภาพเรียบไปเเล้ว ไม่พบวัตถุโบราณเเละหรือพระเครื่องหลงเหลืออยู่เลย อีกสถานที่หนึ่งใกล้กับโคกเจดีย์นี้ ขณะปรับพื้นที่วัด ได้พบโครงกระดูกมากมาย เเละยังพบพระเครื่องเนื้อดินเผาอยู่ในหม้อดินถูกฝังไว้เเตกหักเสียหายเป็นจำนวนมากเนื่องจากการใช้รถปรับที่ให้เรียบ พระเครื่ององค์ดีๆหรือที่บิ่นชาวบ้านเก็บเอาไปบูชา สมัยก่อนใช้วิธีการคือใช้ลวดถักคล้องคอ เกิดเหตุอัศจรรย์คือ คนที่คล้องพระจะยังอยู่ เเต่คนที่เอาพระไปเก็บไว้บ้าน พระจะหายไป บางคนมาตามเจอ ปรากฎว่า พระกลับมาอยู่ที่เดิม องค์ที่เเตกชำรุดก็จะกลับมาอยู่ที่เดิมเช่นกัน
    เมื่อหลวงปู่ปรงมาจำพรรษาที่วัดนี้ ชาวบ้านได้สร้างกุฎิศาลามุงเเฝกให้ เเละได้ขออนุญาตทางกรมศาสนาตั้งชื่อวัดตามชาวบ้านที่เรียกว่า วัดโคกเจดีย์ หรือวัดดอนเจดีย์ เเต่หลวงปู่ปรงบอกชื่อวัดธรรมเจดีย์ดีที่สุด



    ลำดับเจ้าอาวาส
    ตั้งเเต่เป็นวัดเเละกลายสภาพเป็นวัดร้าง ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับอดีตเจ้าอาวาสเลย จนหลวงปู่ปรงได้มาจำพรรษาเเละกลายเป็นเจ้าอาวาสรูปเเรกของวัดยุคใหม่(วัดธรรมเจดีย์)


    ประวัติหลวงปู่ปรง
    เดิมชื่อ ปรง ปิ่นทอง เกิดปีมะเส็ง เมื่อ พ.ศ. ๒๔๔๘ เป็นบุตรของคุณพ่อปั้น ปิ่นทอง เเละคุณเเม่ปลีก ปิ่นทอง มีพี่น้องสามคน คนเเรกชื่อ นานยโป้ย ปิ่นทอง คนรองชื่อนางเปล่ง จงกสิกรรม หลวงปู่ปรงเป็นคนสุดท้อง

    อุปสมบท
    อุปสมบทครั้งเเรกเมื่อพ.ศ.๒๔๖๘ ที่วัดห้วยเจริญสุข มีหลวงพ่อพระครูศรี วิริยะโสภิต วัดพระปรางค์ เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อช้ามเเละหลวงพ่อผ่อง เป็นพระคู่สวด เรียนวิชากับหลวงพ่อศรีได้ ๖ พรรษา จากนั้นได้ลาสิกขาเพราะร้อนวิชา ออกมามีครอบครัวเเละใช้ชีวิตเเบบฆราวาส มีบุตรชายหนึ่งคน
    ท่านเคยใช้ชิวิตเเบบเสือ เเบบนักเลง ภายหลังกลับใจมาบวชอีกครั้ง หลวงปู่เข้าอุปสมบทครั้งที่สองปีพ.ศ.๒๕๐๔ ที่วัดราชประสิทธิ์ จ.สิงห์บุรี มีหลวงพ่อเตี้ยมเป็นพระอุปัชฌาย์ หลังจากนั้น ท่านได้มาจำพรรษาที่วัดธรรมเจดีย์ ๓๐ พรรษา จากนั้นหลวงปู่ได้ออกธุดงค์ไปทางจังหวัดอุทัยธานี เข้าสู่ป่าใหญ่ ออกไปถึงประเทศเขมรเป็นเวลา ๓ ปี จึงกลับมายังวัดธรรมเจดีย์


    การศึกษาวิทยาคม
    ได้บวชเรียนเเละศึกษาวิชาต่างๆกับหลวงพ่อศรี วัดพระปรางค์ ๖ พรรษา นอกจากนี้ยังได้เรียนวิชาจากพระสงฆ์เเละฆราวาสต่างๆดังนี้
    หลวงพ่อต้วม วัดสนามชัย ชัยนาท
    หลวงพ่อคำ จ.อุทัยธานี
    หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ
    หลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา
    หมอเจียก จ.อุทัยธานี
    หลวงพ่อเคน วัดดงเศรษฐี จ.อุทัยธานี หลวงพ่อเคนนี้ เป็นอาจารย์หลวงปู่กวยด้วยเช่นกัน เก่งวิชารักษาโรค ประสานกระดูก มีวิชาเล่นเเร่เเปรธาตุ ทำตะกั่วให้เป็นทองคำได้เเบบหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ
    อาจารย์รื่น อำเภอวิเชียร จ.เพชรบูรณ์
    อาจารย์อ้วน วัดด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี


    เสือกลับใจ
    หลังจากบวชครั้งที่สองปีพ.ศ.๒๕๐๔ หลวงปู่จำพรรษาที่วัดธรรมเจดีย์ โดยตัดทางโลกสิ้นเชิง สมัยนั้นทางกองปราบเคยส่งมือปราบมาฆ่าท่าน เพราะท่านเคยมีรายชื่ออยู่ในบัญชีดำ ทางกองปราบส่งคนปลอมตัวมาเเบบสามัญชน มาหลอกถามท่านว่า บวชทำไม จะสึกหรือไม่ หลวงปู่ตอบไปว่า บวชครั้งนี้ ขอบวชให้พระพุทธองค์ จะไม่ขอลาสิกขาอีกเเล้ว จนกว่าจะถึงฝั่งพระนิพพาน คนที่ปลอมตัวมา เห็นหลวงปู่พูดจาจริงจังดังนั้นจึงไม่ทำอะไรท่าน เเละได้ลบชื่อหลวงปู่ออกจากรายชื่อบัญชีดำ หลวงปู่ก็ได้ปฎิบัติธรรมอย่างจริงจังดังที่ท่านได้กล่าวออกไป
    จากนั้นท่านก็ไปศึกษาตำราเก่าของหลวงพ่อศรี วัดพระปรางค์ สมัยนั้นหลวงพ่อทอง เป็นเจ้าอาวาส เดินทางไปเรียนวิชากับหลวงพ่อเคน วัดดงเศรษฐที่อุทัยธานี หลวงปู่เก่งวิชาหลายอย่างที่เรียนจากหลวงพ่อศรี เช่น การทำเเหวนเเขน ลงตะกรุด เช่นตะกรุดสามกษัตริย์ ตะกรุดโทน ตะกรุดสามดอก นอกจากนี้ยังเก่งเรื่องทำผงวิเศษ ทำสีผึ้ง ลงมีดหมอได้ขลัง เเละเก่งวิชาตะกรุดกระดอนสะท้อน คือ ถ้าถูกยิง ลูกปืนจะย้อนกลับ



    ปฎิปทา
    ๑. เป็นผู้คงเเก่เรียน ชอบศึกษา ทำผงได้เก่ง เก่งทางตะกรุด มีดหมอ ลงอาถรรพ์ วิชาหลายอย่างทำได้เเบบหลวงปู่กวย
    ๒. ชอบทำวัตถุมงคลเอง ที่หน้ากุฎิหลวงปู่มักนั่งจารตะกรุด หรือเขียนผ้ายันต์ คนไปกราบ บางครั้งนั่งลงยันต์ไป นั่งคุยไป เขียนเสร็จ เสกเดี๋ยวนั้นเลยก็มี
    ๓. ร้อนวิชา หลวงปู่ค่อนข้างร้อนวิชา อย่างที่กล่าว ท่านชอบลงของ ทำของด้วยตัวเอง
    ๔. ชอบเลี้ยงสัตว์ หลวงปู่เลี้ยงหมา เเมว ไก่ ตอนเช้าๆท่านจะขุนข้าวให้มันเอง ปรกติหลังหกโมงเย็น หลังจารตะกรุด ท่านจะมาให้ข้าวพวกมัน เเมวคลุกข้าวให้กินในกุฎิ หมาจะมีข้าวในอ่างให้ข้างนอก เสร็จกิจ หลวงปู่จะสรงน้ำ ทำวัตรสวดมนต์ ปลุกเสกวัตถุมงคลเเละปฎิบัติธรรม
    ๕. ชอบยิงคุนกระสุน คันกระสุนนี้ ใช้ลูกดินยิงเเทนลูกธนู ท่านมักวางไว้ใกล้ตัว สมัยก่อน ใครเคยไปกราบ มักจะเห็นคันกระสุนวางข้างๆตัวท่าน



    คุณวิเศษ
    ๑. หายตัวได้ หลายครั้งที่ศิษย์พบเหตุการณ์ดังกล่าว เช่นขับรถมาถึงหน้ากุฎิ เห็นหลวงปู่นั่งจารตะกรุด พอลงรถมาถึง จะกราบท่านเเละนำของมาถวาย กลับมองไม่เห็น พอเดินไปเดินมา หาท่าน กลับเห็นท่านนั่งอยู่ที่เดิม พอถามว่าท่านไปไหน หลวงปู่ตอบว่า นั่งอยู่ตรงนี้ ไม่ได้ไปไหน ศิษย์ใกล้ชิดบางคนบอกมาว่า เวลาหลวงปู่เสก หรือลงตะกรุดให้เป็นกำบัง ต้องลงจนไม่มีใครเห็นตัวท่าน
    ๒. ถ่ายรูปไม่ติด หลายครั้งที่ท่านไปงานพิธีต่างๆ มีช่างมาขอถ่ายรูปท่าน บางครั้งหลวงปู่รำคาญ ถ่ายเเบบไม่เกรงใจ หรือท่านยังไม่พร้อม พวกช่างเลยกดชัตเตอร์ไม่ลง บางครั้งถ่ายไปไม่ติดก็เคยมี หลวงปู่เคยเหน็บตะกรุดชนิดหนึ่งที่ท่านทำให้คนทำบุญ เเต่ท่านพกติดตัว มีศิษย์ถาม ท่านเลยตอบไปว่า ท่านรำคาญพวกถ่ายรูป เลยต้องมีดีติดตัวไว้บ้าง ครั้งนึงมีศิษย์มาจากอเมริกา มากราบท่าน หลวงปู่ได้เอาตะกรุดชนิดนี้ออกมาให้ทำบุญ ท่านบอกว่า เงินหาได้ เเต่ตะกรุดเเบบนี้ หาได้ยากกว่าหลายร้อยเท่านัก
    ๓. ทำวัตถุมงคลได้ขลัง ท่านเป็นพระ ชอบพระเอง เเม้อายุมาก ผ้ายันต์ ตะกรุดจารเอง มีดหมอก็จารเอง สมเด็จยุคเเรกๆหลวงปู่ทำเอง รุ่นต่อมาเเม้ไม่ได้ทำเอง เเต่ก็คุมเรื่องมวลสาร เนื้อหา ส่วนผสมต่างๆ วัตถุหลักที่เป็นส่วนผสม เช่น ผงอิทธิเจ เเร่ เส้นเกศา เป็นต้น
    การปลุกเสก มีการอัญเชิญพระอรหันต์ เสกด้วยคาถาชินบัญชร พระคาถาธรรมจักรกัปปะวัตนสูตร พระผงท่านเด่นทางเมตตาเเรง เหรียญเเละตะกรุดก็มหาอุตม์ หยุดปืนได้ไม่เเพ้ใคร
    ๔. ลงอาถรรพ์ได้ ในสระที่วัด หลวงปู่ได้ขุดไว้ ให้ชาวบ้านได้ใช้น้ำอาบเเละกิน ท่านได้ลงอักขระทื่เสา ฝังไว้ที่ขอบสระทั้งสี่ด้าน ถือเป็นเขตวัด เขตอภัยทาน ต่อมีมีชาวบ้านบางกลุ่ม ถือวิสาสะ ไม่เกรงใจเขตวัดเขตอภัยทาน มาดักปลาในสระไปทำอาหารกินกัน ต่อมาเกิดอาเภท บ้านถูกไฟไหม้ ต้องคดีติดคุก มีอันเป็นไปต่างๆนานา เรื่องนี้เป็นที่โจษขานกันมาก ลองไปถามเเถววัดดู เเล้วจะทราบดี



    มรณภาพ
    ในบั้นปลายชีวิต หลวงปู่ได้ย้ายมาจำพรรษาที่วัดห้วยเจริญสุข บ้านเกิดท่าน มาช่วยสร้างโบสถ์ จากนั้น ท่านก็จำพรรษาที่วัดนี้ จนมรณภาพ

    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความที่าข้อมูลอย่างสูงครับ

    พระสมเด็จหลังรูปเหมือนมีทั้งฝังตะกรุดที่ฐานองค์พระและที่ใต้ฐาน มีอย่างละ 2 องค์

    ผงพุทธคุณผงอิทธิเจ

    ให้บูชาองค์ละ 350 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ


    องค์ที่ 1


    [​IMG]

    [​IMG]

    องค์ที่ 2


    [​IMG]

    [​IMG]

    องค์ที่3

    [​IMG]

    [​IMG]

    องค์ที่ 4


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กรกฎาคม 2013
  8. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,463
    ค่าพลัง:
    +21,326
    เบอร์บัญชีผมครับ
    เบอร์บัญชีธ.กรุงไทย KTB125-0-08923-9 supachai thu
    โอนเงินแล้วช่วยแจ้งวันเวลาที่โอนในกระทู้เพื่อง่ายในการตรวจสอบหรือทางPMแล้วจะรีบดำเนินการจัดส่งEMSไปให้โดยด่วนนะครับ..หลายรายการก็ค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ

    ขอความกรุณาโอนเงินภายใน 3 วันทำการหรือถ้าไม่สะดวกติดต่อมาได้ครับ

    ไม่เกิน 7 วัน หรือตามสมควรครับ

    ติดต่อได้ที่ 08..1.70..4..72..64
     
  9. kiati_sak

    kiati_sak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    7,321
    ค่าพลัง:
    +13,243
    จององค์ที่มีตะกรุดที่ฐานพระครับท่าน จัมโบ้ เอ โอนแล้วแจ้งครับ
     
  10. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,463
    ค่าพลัง:
    +21,326
    รับทราบครับ ขอบคุณครับ

    องค์ไหนพี่ มี 2 องค์
     
  11. kiati_sak

    kiati_sak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    7,321
    ค่าพลัง:
    +13,243
    องค์ที่มีตะกรุดอยู่ด้านหน้าครับท่าน
     
  12. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,463
    ค่าพลัง:
    +21,326
    สมเด็จพระครูไพบูลย์วิริยะคุณ รุ่นแรก ปี14 วัดชากมะกรูด ระยองหลวงปู่ทิม ร่วมเสก

    ให้บูชา 400 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาท

    [​IMG] [​IMG]
     
  13. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,463
    ค่าพลัง:
    +21,326
    ประวัติหลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา จ.ปราจีนบุรี [​IMG]
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td class="boldTXT" align="center" valign="top">[​IMG]


    </td> </tr> <tr> <td class="mMenu" align="center" valign="top">
    หลวงพ่อจาด
    วัดบางกระเบา อ.บ้านสร้าง ปราจีนบุรี​
    </td> </tr> <tr> <td class="boldTXT" valign="top"> หลวงพ่อจาด หรือ พระครูสิทธิสารคุณ เดิมชื่อ จาด วงษ์กำพุช เกิดเมื่อวันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2415
    ตรงกับวันอังคาร เดือนสี่ ปีวอก แรม 6 ค่ำ ที่บ้านดงน้อย อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทราบิดาชื่อนายปอ (บางตำราว่าชื่อ นายเป๊อะ) วงษ์กำพุช ส่วนมารดานั้นไม่ทราบชื่อ เนื่องจากถึงแก่กรรมตั้งแต่ท่านยังเยาว์ ต่อมาบิดาได้ยกท่านให้เป็นบุตรบุญธรรมของ
    นายถิน และนางหลิน สีซัง คหบดีชาวบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งทั้งสองท่านได้ให้ความรัก และความเมตตาแก่ท่านมาก เพราะไม่มีลูกเป็นของตนเอง ประวัติในวัยเยาว์ของท่านมิได้บันทึกไว้ แต่เมื่อท่านอายุครบ 20 ปีบิดาบุญธรรมของท่านได้นำท่านไปฝากกับพระอาจารย์ที่วัดบ้านสร้าง เพื่อเรียนการขานนาค การอยู่กับพระภิกษุรูปอื่น และการปรนนิบัติอาจารย์ เมื่อฝึกอบรมได้เป็นเวลาพอสมควรแล้วก็ถือเอาวันที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2436 ทำพิธีอุปสมบท
    ณ พัทธสีมา วัดบ้านสร้าง อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี โดยมีท่านพระครูปราจีนบุรี แห่งวัดหลวงปรีชากุล เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์อ้วน วัดบ้านสร้าง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระอาจารย์หลี วัดบางคาง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ เมื่อท่านอุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้วก็ได้เดินทางไปโปรดบิดา คือนายปอ ที่วัดเกาะแก้วเวฬุวัน ตำบลดงน้อย อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา แล้วได้จำพรรษาที่วัดนี้ ขณะที่ท่านจำพรรษาที่วัดเวฬุวันนั้น ท่านได้มีโอกาสศึกษาวิชาจากพระอาจารย์จัน (บางตำราว่าชื่อ พระอาจารย์จีน) ซึ่งเป็นพระเถระที่มีชื่อเสียงมากในสมัยนั้น และยังเป็นผู้สอนภาคปฏิบัติ พระภิกษุจาดจึงได้ฝึกกรรมฐานจนแก่กล้า ครั้นพรรษาที่สอง จึงได้ติดตาม พระอาจารย์อ้วน ไปศึกษาพระปริยัติธรรม กับ
    พระอาจารย์อยู่ วัดไกรสีห์ บางกะปิ กทม. และเมื่อพรรษาที่สี่ ท่านจึงได้กลับมาจำพรรษาที่ วัดบางกระเบา
    หลังจากนั้นท่านได้ออกธุดงค์อยู่ในป่าเป็นเวลาหลายปี ได้พบพระภิกษุมากมาย อาทิ หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
    หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลวงพ่อแช่มวัดตาก้อง จังหวัดนครปฐม ฯลฯ
    พระภิกษุจาดได้ศึกษาวิชาหลายแขนง เช่น คาถาการปล่อยคุณไสย เมตตามหานิยม และอยู่ยงคงกระพัน
    เมื่อพระภิกษุจาด อายุประมาณ 40 ปี ท่านได้เดินทางกลับไปจำพรรษา ณ วัดบางกระเบา อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี
    หลวงพ่อจาดเป็นพระที่เก่งทางด้านคาถาอาคม ทั้งวิชาบังไพรล่องหน หายตัว และวิชามหาอุดอยู่ยงคงกระพัน แต่จะไม่แสดงตนว่าเป็นผู้มีอิทธิฤทธิ์ โดยท่านจะใช้วิชาดังกล่าวก็ต่อเมื่อมีความจำเป็นเท่านั้น ยุคสมัยนั้นประเทศไทยตกอยู่ในภาวะสงครามมหาเอเชียบูรพา วัตถุมงคลของหลวงพ่อจาด
    ได้มีการจัดสร้างกันหลายครั้ง แต่ครั้งที่ยิ่งใหญ่ และสร้างกันเป็นจำนวนมากนั้น เห็นจะได้แก่เมื่อคราวเกิด
    สงครามมหาเอเชียบูรพา ปี2483 ซึ่งพระคณาจารย์ ผู้ทรงคุณ วิทยาคม ต่างๆ ทั่วประเทศ
    ก็ได้จัดสร้างวัตถุมงคลแจกเหล่าทหารหาญกัน ในปีนี้เป็นจำนวนมาก หลวงพ่อจาดก็ได้รับอาราธนาจากจอมพล ป . พิบูลสงคราม ให้ไปปลุกเสกเครื่องรางของขลังเพื่อแจกจ่ายให้กับทหารตำรวจและประชาชน จังหวัดปราจีนบุรี หลวงพ่อจาด สร้างเป็นเหรียญ นั่งเต็มองค์ ด้านหลังเป็นพระมหาอุตม์ นั่งอยู่กลางดอกบัว มีทั้งเนื้อเงินลงยา และ ทองแดง เกียรติคุณแห่งเหรียญหลวงพ่อจาดได้มาประจักษ์ขึ้นเมื่อ มีเครื่องบินฝรั่งเศสมาทิ้งระเบิด ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเกิดปาฏิหาริย์เลื่องลือไปทั่ว จนได้รับสมญานามว่าเทพเจ้าแห่งภาคตะวันออก
    หลวงพ่อจาดก็ได้รับนิมนต์ให้ปลุกเสกของขลังมากมาย แต่ที่สำคัญ คือ แหวนมงคล 9 ที่ทำขึ้นเพื่อแจกจ่ายแก่ทหารที่ออกรบ จนเกิดเหตุอัศจรรย์เป็นที่น่าเกรงขามต่อศัตรูคือทหารไทยอยู่ยงคงกระพันชาตรี จนทำให้ชาวต่างชาติตั้งชื่อเรียกขานทหารไทยว่า
    ทหารผี หลวงพ่อจาดดำรงสมณเพศเป็นแบบอย่างที่ดีแก่พระภิกษุทั่วไป และเป็นที่เคารพนับถือของพระเถระผู้ใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมเด็จพระสังฆราช (แพ)
    คุณความดีของท่านเป็นที่ทราบไปถึงทางการจึงได้รับสมณศักดิ์ ตามลำดับดังนี้
    พ.ศ.2447 ได้รับสมณศักดิ์ที่ พระครูจาด
    พ.ศ.2457 เป็นเจ้าคณะแขวง อ.บ้านสร้าง
    พ.ศ.2461 เป็นพระอุปัชฌาย์
    พ.ศ.2470 รับพระราชทานสมณศักดิ์ที่ พระครูสิทธิสารคุณ ระดับชั้นโท

    หลวงพ่อจาดมรณะภาพเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน (บางตำราว่า มิถุนายน) พ.ศ. 2499 สิริอายุรวม 85 ปี
    </td> </tr> <tr> <td class="boldTXT" valign="top">
    </td> </tr> <tr> <td class="boldTXT" align="center" nowrap="nowrap" valign="top">
    </td></tr></tbody></table>

    ขออขบคุณที่มาข้อมูลอย่างสูงครับ


    www.watmaikumon.com/history_002.php

    พระผงประจำวัน หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา ครูบาอาจารย์ยุค2484 จาด จง คง จัน

    (ปิดรายการ)



    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2014
  14. torr200925

    torr200925 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    753
    ค่าพลัง:
    +2,680
    กระทู้คุณภาพ ไม่ต้องรอบุญเก่า555
     
  15. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,463
    ค่าพลัง:
    +21,326
    หลวงพ่อสังข์ วัดดอนตรอ นครศรีธรรมราช

    อ่านประวัติปฎิปทาท่านตามเวปที่นำลงครับ

    http://thaimisc.pukpik.com/freewebboard/php/vreply.php?user=prakruang&topic=20450

    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาและเวปอย่างสูงครับ

    เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อสังข์ บล็อคนิยมไม่มีกลาก สวยๆบูชากันหลักหมื่นครับแบบสากล

    องค์นี้สภาพสวยแชมป์เมื่ออดีตปัจจุบันตามที่เห็น

    (ปิดรายการ)

    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 สิงหาคม 2014
  16. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,463
    ค่าพลัง:
    +21,326
    เบอร์บัญชีผมครับ
    เบอร์บัญชีธ.กรุงไทย KTB125-0-08923-9 supachai thu
    โอนเงินแล้วช่วยแจ้งวันเวลาที่โอนในกระทู้เพื่อง่ายในการตรวจสอบหรือทางPMแล้วจะรีบดำเนินการจัดส่งEMSไปให้โดยด่วนนะครับ..หลายรายการก็ค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ

    ขอความกรุณาโอนเงินภายใน 3 วันทำการหรือถ้าไม่สะดวกติดต่อมาได้ครับ

    ไม่เกิน 7 วัน หรือตามสมควรครับ

    ติดต่อได้ที่ 08..1.70..4..72..64
     
  17. joenok

    joenok เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    812
    ค่าพลัง:
    +2,157
    แจ้งโอนแล้วครับ2รายการ
    ที่จัดส่ง ตาม pmครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,463
    ค่าพลัง:
    +21,326
    วันนี้จัดส่ง

    EK 0648 3989 7 TH ท่าบุญมี

    EK 0648 3990 6 TH ตลิ่งชัน

    EK 0648 3991 0 TH บางพลี

    EK 0648 3992 3 TH หาดใหญ่

    EK 0648 3993 7 TH หลักสี่

    ขอบคุณครับ

    Track And Trace : EMS : Thailand Post : Spider
     
  19. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,463
    ค่าพลัง:
    +21,326
    ประวัติหลวงพ่อเจียม วัดกะมอล
    พระครูโสรัจธรรมานุกูล (หลวงพ่อเจียม สันติธัมโม) วัดกะมอล บ้านกะมอล ต.ทุ่งใหญ่ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เป็นพระเถระที่เคร่งครัดในการปฏิบัติธรรม เดิมท่านได้เดินธุดงค์อยู่ในป่าแถบประเทศเขมร และชายแดนประเทศไทย อยู่นานหลายสิบปี จนได้พบและเป็นสหธรรมิกกับ หลวงปู่สรวง ซึ่งชาวบ้านแถบนั้นให้ความเคารพศรัทธานับถือ และเรียกท่านว่าเป็นผู้วิเศษ"เทวดาเล่นดิน"



    หลวงพ่อเจียมถ่ายรูปกับหลวงปู่สรวง เมื่อ 20 ปีที่แล้ว
    ท่านแลกเปลี่ยนพุทธาคมและวิชาไสยศาสตร์เขมรซึ่งกันและกัน บ่อยครั้งที่หลวงปู่สรวงมักจะเดินทางไปพำนักอยู่กับหลวงพ่อเจียม และส่วนมากหลวงปู่สรวงจะนิมนต์ให้หลวงพ่อเจียมเทศน์ธรรมะให้ท่านฟัง ท่านมีความชื่นชอบในหลักธรรมที่หลวงพ่อเจียมเทศน์ให้ฟังมาก ท่านได้มอบวิชาสำคัญๆ ให้กับหลวงพ่อเจียมไว้ทั้งหมด และหลังสุดก่อนที่หลวงปู่สรวงจะมรณภาพ ท่านได้ตัดเส้นผมของท่านจำนวนมากมอบให้หลวงพ่อเจียมเอาไว้ หลังจากนั้นไม่นานท่านก็ละสังขารจากไป หลวงพ่อเจียมท่านเป็นพระเถระผู้มากด้วยความเมตตา ใครมีโอกาสไปกราบนมัสการท่านจะได้รับแต่ความชุ่มชื่นใจ คลายความทุกข์ใจเพราะจะได้รับคติธรรมในการดำเนินชีวิตจากท่านทุกคน

    * หลวงพ่อเจียม ได้ใช้ชีวิตธุดงค์อยู่ในป่าตลอดมา จนกระทั่งได้ไปปักกลดอยู่บนเขาพระวิหารนานหลายปี ก่อนที่จะธุดงค์ลงมาสร้างวัดขึ้นที่หมู่บ้านเล็กๆ ใกล้กับเขาพระวิหาร ซึ่งปัจจุบันนี้ก็คือ วัดบ้านกระมอล นั่นเอง หลวงพ่อเจียมเป็นพระบริสุทธิสงฆ์ผู้มีธรรมะและญาณสมาบัติสูง เป็นที่พึ่งพาอาศัยของชาวบ้านศิษยานุศิษย์ นอกจากนี้ท่านยังเป็นผู้มีความรู้ความชำนาญทางไสยเวทย์วิทยาคมมาก เพราะได้ศึกษามาจากพนมกุเลนและพนมตะแบงอันเป็นสถานซึ่งเป็นศูนย์รวมเวทวิทยาอาคมชั้นสูงที่มีแต่ครูบาอาจารย์ผู้เรืองเวทย์และท่านได้ศึกษากับพระเกจิอาจารย์ในสมัยก่อนเช่น สมเด็จพระสังฆราชจวนนาถมหาเถระ วัดอุนุโลม กัมพูชาหลวงปู่ใหญ่ฤาษีพนมตะแบง หลวงปู่หมาน วัดบ้านทุ่งใหญ่ หลวงปู่มุม วัดปราสาทเยอหลวงปู่สังข์ สุริโย วัดนากันตรมและพระธุดงค์ครูบาอาจารย์ต่างๆที่พบกันในป่ามากมายหลายท่านด้วยกัน ดังนั้นในเรื่องของวิชาอาคมไสยเวทย์ต่างๆ หลวงพ่อเจียมจึงมีความรู้ความสามารถมากเป็นพิเศษ เรื่องการปลุกเสกวัตถุมงคลทุกอย่าง ท่านจึงทำได้อย่างเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์นัก





    ตอนหลวงปู่ปลุกเสกวัตถุมงคล

    หลวงพ่อเจียมท่านเป็นพระเถระที่มีความเป็นอยู่อย่างเรียบง่าย มีศีลจารวัตรที่งดงาม ชอบบำเพ็ญกุศลเพื่อเสริมสร้างบารมีให้แก่กล้าขึ้น ท่านจะช่วยเหลือญาติโยมทุกคนเท่าที่ท่านนั้นจะสามารถสงเคราะห์ช่วยเหลือได้ ท่านจะทำวัตรสวดมนต์เช้าเย็น นั่งภาวนาเจริญกรรมฐานทุกวันมิได้ขาด (นอกจากจะมีกิจนิมนต์และป่วยเท่านั้น)

    “ หลวงพ่อเจียมท่าน ชอบทำประโยชน์ให้แก่ส่วนรวมเป็นที่สุด อบรมสั่งสอนศิษย์ให้ทำความดี ท่านจึงเป็นที่รักเคารพของศิษยานุศิษย์

    ในทุกวันนี้ วัตถุมงคลของหลวงพ่อเจียมจึงเป็นที่นิยมและเลื่องลือของบรรดาศิษยานุศิษย์อย่างกว้างขวาง เป็นที่แสวงหาในหมู่ลูกศิษย์ที่รู้เรื่องดีและมีประสบการณ์ที่นำวัตถุมงคลของท่านไปบูชาต่างมีประสบการณ์ต่าง ๆ นานามากมาย จากปากต่อปากทำให้วัตถุมงคลที่ท่านปลุกเสกบรรจุพลังจิตพระเวทวิทยาคมที่มี ความขลัง ทำลายอาถรรพณ์จัญไร มีอานุภาพ เป็นเสน่ห์เมตตามหานิยม มหาโชค มหาลาภ ค้าขายดีเยี่ยม คุ้มครองป้องกัน วัตถุมงคลของท่านไม่มีการประชาสัมพันธ์ อีกทั้งไม่มีการวางจำหน่ายตามศูนย์พระเครื่องทั่วไป
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลอย่างสูงครับ

    เหรียญเตารีดหลวงปู่เจียม
    (ปิดรายการ)
    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 สิงหาคม 2013
  20. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,463
    ค่าพลัง:
    +21,326
    เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช พิธีใหญ่ หลวงพ่อกวย หลวงพ่อมุ่ย หลวงปู่โต๊ะ อ.นำ ครูบาวัง หลวงพ่อชา วัดหนองป่าพง ร่วมอธิฐานจิต
    (ปิดรายการ)

    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 สิงหาคม 2013

แชร์หน้านี้

Loading...