เก็บไว้ให้คิด...คนเล่นวิชชาต่ำ

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย ประพน, 12 เมษายน 2013.

?
  1. วิชชาอาธรรพ์ ชั้นสูง

    0 vote(s)
    0.0%
  2. วิชชามหามนต์ ชั้นสูง

    3 vote(s)
    100.0%
  1. ประพน

    ประพน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2013
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +2,358

    คุณเคยแอบท่องมนตร์ที่ได้จากตามหนังสือไหม ถ้าเคยคุณควรจะหยุดทำ เพราะคุณยังไม่มีครูบาอาจาร์ย ที่แฟนคุณป่วยแบบนี้ก็เพราะมาจากตัวคุณเองด้วย เค้าเรียกว่า วิชชามันถ่ายเถ แต่ที่มันไม่มาเกิดกับคุณเพราะคุณมีอะไรสักอย่างที่คุ้มอยู่เลยไปตกกับแฟนคุณ เรียนหน่ะเรียนได้ยิ่งเรียนเพื่อช่วยเหลือคนก็ยิ่งดีแต่ต้องมีครู อันนี้จำเป็นมากนะ ถ้าไม่มีวิชชามันจะไหลไปหมด
     
  2. ประพน

    ประพน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2013
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +2,358

    อันนี้ผมไม่รู้จริงๆนะ เรื่องปัญหาเกี่ยวกับการภาวนาหรือวิปัสสนาผมไม่ค่อยรู้เลย ผมได้แต่ฝึกอย่างเดียว แต่ที่ผมเคยใช้ครั้งนึงเมื่อเวลามีคนปล่อยของมาใส่ผม ถือว่าใช้ได้ดีเลย
     
  3. Just another day

    Just another day เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2011
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +236
    ขอบพระคุณค่ะ

    ที่รู้เพราะโดนกับตัวเองค่ะ เพื่อนบ้านขี้อิจฉา ทำให้มีปัญหากับสามีแล้วก็ทำให้สามีไปหลงเขา แต่ยังโชคดีมีครูบาอาจารย์ช่วยไว้ แต่เขาก็ไม่เลิกราทำซ้ำมาตลอด จนตอนนี้เขาแย่แล้วค่ะ แต่คนนอกมองก็จะไม่รู้ แต่เราเห็นเขาเปิดไฟ-ปิดไฟ เมื่อก่อนเวลาสามีเรากลับมาก็จะคอยแอบมอง บางทีมืดๆก็ขับรถตามเรา เยอะมากค่ะ ตอนแรกไม่รู้ตัวเลยมาทำเป็นห่วงเป็นเพื่อนเรา แล้วคอยใส่ไฟกับคนอื่น จนคนเขาเกลียดเราทั้งหมู่บ้าน

    พอทำอะไรไม่ได้แล้วเอาของที่ลักษณะเหมือนกลองเล็กๆผูกคู่กัน มาโยนไว้ที่รั้วบ้านแต่อาจารย์ท่านก็หาจนเจอ เรื่องของเรื่องคือเห็นเขาแอบมอง จ้องมาที่บ้านเราเป็นครึ่งชม. ทุกวัน เหมือนเจ้าที่จะดลใจให้เห็นเลยค่ะ ก็เลยถามอาจารย์ว่าเขาจ้องมาทำไม ท่านก็ดูให้ พอเจอของ ขับรถตามเรา แล้วก็ผวาเองกลัวเราไปโยนคืน แต่อาจารย์ท่านให้เผา แล้วเอาไปใส่ท่อระบายน้ำ ท่านบอกว่าเพื่อความยุติธรรมเผื่อไม่ใช่เขา 7 วันแป๊ะ เขาเลิกกิจการร้านอาหารเลยค่ะ

    ที่สงสัยคือเดี๋ยวนี้เขาเปิดไฟสว่างไสวทุกคืน เมื่อก่อนจะปิดมืดค่ะเปิดเฉพาะวันโกน วันพระ แล้วตอนนี้เขาก็ไม่มีใครคบเลย ทั้งที่เราก็ไม่ได้ไปยุแยงอะไรแบบที่เขาทำ แต่เหมือนเขาพยายามต่อสู้ค่ะ ช่วงนี้เห็นไปออกกำลังกายข้างนอก เมื่อก่อนจะเดินในหมู่บ้าน พยายามแสดงตัวว่าปกติ แต่วันไหนเผลอไม่แต่งหน้า ออกมาแล้วเจอเราจะตกใจมาก ไม่รู้ทำไม หน้าเราก็ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั่นนะคะ 555

    แล้วเขาหาคนทำได้ง่ายเหมือนเซเว่นเลยค่ะ เปลี่ยนกันมาเรื่อย พอคนนึงหมดลมหายใจก็มีอีกคน บางคนดีหน่อยก็ส่งข้อความมาเตือน มาขออโหสิ คนหลังสุดเราไม่รู้ว่ายังมีชีวิตอยู่หรือเปล่า อาจารย์ไม่ได้บอก ส่งมาเป็นค้างคาว มานอนตายอยู่ปลายเท้าเรา เราก็งงว่ามาได้ไง จับดูโดนเลย ตอนนั้นอยู่นอกบ้าน สักพักมันขับรถมาดูเลย แล้วเย็นก็มีโทรศัพท์ลึกลับโทรมาแต่ไม่พูด เช็คเบอร์อยู่แถวทุ่งครุ ถามอีกนิดค่ะ ไอ้ค้างคาวเนี่ยทำให้เป็นอะไรเหราคะ อาจารย์ท่านไม่บอก

    มีอีกเยอะค่ะ ขอรวบรัด หลังจากคนแรกยังไม่เลิกราก็มีคนที่สอง ในหมู่บ้านเหมือนกัน มาเหมือนคนแรกเลย แต่คนนี้น่ารักกว่าพูดเพราะ ลูกและสามีก็น่ารัก เราเอาลูกเขามาเลี้ยง ให้ยืมเงิน ซื้อโน่นนี่ให้สารพัด วันนึงเราก็แย่ลงๆ เขาก็ตีตัวออกห่าง แต่ช่วงนี้ไปปฏิบัติธรรมแล้วก็เลยเอาเวลามาสวดมนต์ นั่งสมาธิได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ฐานะแย่ลงเรื่อยๆ แอบเห็นเขาเบะปากใส่เราบ่อยๆ แต่ไม่รู้ว่าทำไม แผ่เมตตาให้เขาตลอด ยิ่งเห็น

    จนวันนึงพี่สะใภ้เขา ซึ่งแทบไม่ได้คุยกันเลย โทรมาชวนไปทำบุญ ตอนแรกก็ปฏิเสธ แต่พอเขาบอกว่าไม่มีรถจะเอาของไปวัด ก็เลยขับรถไปให้ จากกทม-นครนายก พี่แกเล่าหมดเลย ว่าเอาเราไปว่าอะไรบ้าง ก็เลยไม่คุยกันอีก แต่เราก็เฉยๆ ไม่เคยไปว่าอะไรเขา ตอนนี้ใจเย็นลงมาก ไม่ว่าใครแล้ว มีความอดทน

    ไปต่างประเทศจนกลับมาจะเปลี่ยนรถใหม่ ก็มีปัญหาตอนเดินทางกลับ แล้วก็เงินที่เตรียมไว้ก็ต้องไปใช้อย่างอื่นเกือบไม่ได้ออกรถ แต่โชคดีเพราะท่านอาจารย์ช่วย เพื่อนเอาเงินมาให้ทัน อยู่ดีๆก็ปวดหลังแบบไม่มีสาเหตุ แล้วพี่สะใภ้เขามาบอกว่า เขาไปทั้งครอบครัวสั่งพี่สะใภ้ไม่ให้คบเราโดยที่ไม่ได้มีเรื่องอะไรกันเลย ปรากฏว่าโดนอีก ก็แก้แล้วก็ไปอยู่วัด อาทิตย์นึง

    พอกลับมาเขามาขับรถวนเวียนหน้าบ้าน มันก็ชัดๆเลย เราก็นิ่งไม่พูดอะไรทั้งนั้น วันนึงอาจารย์มาถามว่าเขาเคยมาขอเข้าห้องน้ำบ้านเราไหม เขาเอาของมาป้ายในห้องน้ำบ้านเราเพราะเราเคยเล่าเรื่องคนนั้นให้ฟัง เขาเลยรู้หมด ก็หาวิธีกัน อาจารย์บอกว่าที่ห้องน้ำมันอยู่ใต้บันไดอาจารย์มองไม่เห็น แสบไหมคะ พอตอนหลังมารู้ว่าแอบไปสืบที่โน่นนี่ว่าไปไหน เวลาไหนแล้วมาจอดรถหน้าบ้านเรา สงสัยมาท่องคาถา แต่ตอนนี้ไม่มีแล้วค่ะ ก็ไม่เห็นมาวนเวียนอีก

    ที่ถามว่าโดนสองเท่าไหม เพราะตามหลักความจริงนิคะ เมื่อวานพี่สะใภ้เขาโทรมาบอกว่า ไปหาหมออิสลามที่เขานวด เขาทักว่าโดนแล้วแก้ให้ ก็เลยสงสัยว่าน่าจะโดนคนเดียวกันทำเพราะเขาก็มีปัญหากับน้องสะใภ้ ถ้างั้นเขาก็ต้องโดนสองเท่าสิคะ อาจารย์บอกว่าตอนนี้นี้เขาแย่ แต่ยังไม่ได้คุยกับท่านเรื่องพี่สะใภ้เขาค่ะ

    ขอบคุณมากๆเลยค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2013
  4. นายเก่ง

    นายเก่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    127
    ค่าพลัง:
    +218
    อ่อ...ของอย่างนี้สะท้อนกับคนที่ทำเเล้วก็คนสั่งทำใช่ไหมครับ... ความดีชนะทุกสิ่ง

    ที่บ้านมีปัญหาเหมือนกันครับ เรื่อง มรดก

    พวก ญาติลุง ป้า เมียลุง ใส่ร้ายเเม่ของผมว่าทำ เสน่ห์ใส่ย่า ซึ่งเเม่ผมเเก่ไม่เคยได้ไปไหนวันๆ ขายของที่ร้านกลับบ้านก็มือค่ำเเล้ว.... ขับรถไม่เป็นอีกต่างหาก

    ยังๆๆไม่พอ ยังจะ จ้างมือปืนมายิงพ่อของผมอีก...

    อยู่ในสถานะเเบบนี้ เบื่อๆเอามาก.....
     
  5. Limtied

    Limtied เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    822
    ค่าพลัง:
    +3,662
    ถ้าไม่มีวิชชามันจะไหลไปหมด

    ถ้าไม่มีวิชชามันจะไหลไปหมด

    อธิบายซ้ำ - ขยายความให้อีกหน่อยครับ
     
  6. Just another day

    Just another day เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2011
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +236
    ถ้าเรารู้ว่าโดน ไปแก้ของก็จะกลับไปที่คนทำ แต่คนทำเขามักมีวิชาป้องกันไว้มันก็จะไปโดนคนสั่งค่ะ อันนี้อาจารย์ท่านบอก

    แต่กณีของคุณอาจจะใส่ร้ายกันเฉยๆก็ได้ค่ะ หมั่นสวดมนต์แผ่มตตาให้พวกเขาเยอะค่ะ

    อันนี้ตอบเท่าที่รู้ ผิดถูกอย่างไร รอผู้รู้มาตอบแล้วกันค่ะ
     
  7. ประพน

    ประพน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2013
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +2,358

    การส่งมาในรูปแบบของสัตว์หรือที่เป็นค้างคาว แล้วแต่คนที่จะทำว่าเค้าจะให้เป็นอะไร อาจจะเป็นหนังควาย เป็นตะปู เป็นเบ็ด เป็นต้น

    เมื่อกี๊เห็นทุ่งครุ ผมก็เป็นคนทุ่งครุ ประชาอุทิศ ครับ

    ปล. คุณโชคดีที่ยังมีอาจาร์ยดี ขอให้อำนาจของ นะโมพุทธายะ ยะธาพุทโมนะ โปรดทำลายเสนียดจัญไร ให้วินาสไป
     
  8. ประพน

    ประพน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2013
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +2,358

    ผมพิมผิด ขอโทษด้วยครับ จะพิมว่า "ไม่มีครูมันจะไหลไปหมด"
     
  9. ประพน

    ประพน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2013
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +2,358
    คาถามงคลสามสาย

    วันนี้ก็อยากจะมาให้พระคาถาที่เราใช้อยู่เป็นประจำและเห็นผลกับตัวเราจริงๆ คือคาถามงคลสามสาย ตัวพระคาถาและเคล็ดการว่าพระคาถามีดังนี้

    สายที่หนึ่ง
    พุทธัง มังคะลังโลเก นะโมพุทธายะ อุอะมะปิด

    สายที่สอง
    ธัมมะสัง มังคะลัง โลเก อิสะวาสุ อุอะมะปิด

    สายที่สาม
    สังฆะสัง มังคะลัง โลเก อิสะวาสุ อุอะมะปิด

    เคล็ดการท่อง
    สายที่หนึ่งให้บริกรรมที่หัว แล้วลากต่อมาสายที่สองตรงหน้าอก แล้วลากไปหลังตรงกระดูกสันหลัง แล้วลากกลับมาที่สะดือของเรา ให้นิ้วหัวแม่มือทั้งสองข้างบรรจบกันเป็นอันว่าใช้ได้ ให้สวดตอนเช้าและก่อนนอน ทำให้ทนคงต่อศาสตราวุธต่างๆ แคล้วคลาดคงกระพันเป็นอย่างที่สุดนะ
     
  10. Just another day

    Just another day เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2011
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +236
    ขอบคุณค่ะ น่ากลัวจัง แล้วอย่างนี้เวลากลับไปที่เขามันจะเป็นอย่างไรคะ มันเป็นแค่ผลกระทบไม่ได้เป็นของพวกนั้นใช่ไหมคะ คือหลังจากนั้น 7วัน เขาก็เอาซากพัดลมมาตั้งหน้าบ้าน อดีตเพื่อนสนิทเขาเคยบอกว่า เขาชอบทุบพัดลม เวลาทะเลาะกับสามีเขาทุบทุกที พอเช้ามาเราเห็นซากพัดลม ก็ขำเลย ตอนนั้นอาจารย์ท่านบอกว่า มันไม่มีผลกับเราอาจารย์เลยไม่รู้ว่าเขาทำเพื่ออะไรค่ะ นี่คือครั้งสุดท้ายที่เขาทำ เพราะหลังจากนั้นเขาก็แย่ลงเรื่อย ๆ

    โชคดีค่ะที่ท่านอาจารย์ช่วยไว้ ยังไม่เคยพบท่านเลย สามปีกว่าแล้ว หวังเป็นอย่างมากว่าภายในเดือนนี้จะได้พบท่านสักที จะไปหาที่ไรก็มีอุปสรรคทุกครั้งค่ะ แล้วท่านก็อยู่ไกลด้วย แต่คิดไว้ว่ายังไงรอบบนี้ลำบากแค่ไหนก็จะไปค่ะ ตอนที่ท่านช่วยก็แปลกมากค่ะ ตอนนั้นขับรถจะไปถือศีลที่วัดอโศการาม ไปจนถึงบางปูแล้วอยู่ก็ขับกลับแล้วไปวัดสังฆทานเฉยเลย แล้วก็ไปเจอคนคนนึงที่เป็นสื่อกลางในการติดต่อท่านค่ะ เคยถามท่านบอกว่าอาจารย์ของท่านอธิฐานว่าให้ได้ช่วยคนที่เคยเกื้อหนุนกันมาอะไรประมาณนี้ค่ะ แต่ตอนนี้อาจารย์ของท่านอาจารย์ไม่อยู่แล้ว

    ขอบคุณคุณประพนอีกครั้งนะคะ

    ปล. ได้ยินชื่อทุ่งครุทีไรกลัวทุกทีค่ะ เยอะมาก มีบริการถึงบ้านด้วยเราเห็น 555


    ขอบคุณในน้ำใจที่มีให้ค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤษภาคม 2013
  11. Just another day

    Just another day เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2011
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +236
    เมื่อวานไปตระเวนไหว้พระ ทำบุญ เอาบุญมาฝากค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpg
      image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      324.9 KB
      เปิดดู:
      122
  12. ประพน

    ประพน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2013
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +2,358

    อนุโมทนาบุญครับ ไม่ทราบว่าวัดอะไรครับ อยู่แถวไหนรู้สึกแปลกๆ
     
  13. ประพน

    ประพน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2013
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +2,358
    ไปเจอศิษย์ร่วมวิชชาเดียวกัน

    วันนี้ได้มีโอกาสไปแถวพระสมุทรเจดีย์ ได้ผ่านตึกแถวสองชั้นและเห็นป้ายๆ หนึ่งซึ่งเป็นสำนักที่รักษาคน ดูดวง ทำเสน่ห์ และอื่นๆอีกมากมาย ด้วยที่ตัวเรายังติดนิสัยเดิมๆ ชอบลองวิชชา ก็เลยเข้าไปในสำนักนั้น พอเข้าไปเราก็เห็นมีคนสามคนกำลังนั่งให้อาจาร์ยดูดวงมั่ง อีกคนมาลงนะมั่ง เราก็ไม่ได้สนใจอะไร อาจาร์ยคนนี้พูดเก่งนะ กว่าจะดูดวงเสร็จคนนึงนานมากนะ พอสักพักลูกศิษย์ก็เอาเบียร์มาให้อาจาร์ยคนนี้กิน ไอเราก็ งง เป็นถึงอาจาร์ยแต่ทำไมถึงมากินเบียไปด้วย ดูดวงไปด้วย พอถึงคิวเรา เค้าก็เรียกเราไปนั่งหน้าแล้วถามว่าจะทำอะไร ตัวเราก็เลยแกล้งบอกอยากให้ลงนะให้หน่อย อาจาร์ยคนนั้นก็เริ่มทำให้เรา ทำไปได้ไม่เท่าไรก็เลิกทำ และพูดขึ้นว่า " ลูกเอ้ย สายวิชชาเดียวกัน พ่อไม่ทำให้หรอก "
    ในขณะที่อาจาร์ยคนนั้นกำลังโดนตัวเรา มันก็มาถึงบางอ้อเลย เราก็รู้เลยว่าเค้าเป็นศิษย์ร่วมวิชชาเดียวกัน หลังจากนั้นก็รอให้คนกลับกันไปและอาจาร์ยคนนั้นก็ปิดรับแขกที่มาหาเพื่อที่จะคุยกับเรา เราก็เตือนแกว่า " ท่านทำแบบนี้ระวังจะทำให้วิชชาดีๆเป็นวิชชามารนะ " แกก็ยิ้มๆ แล้วสวนเรากับ ว่า " ลูกลืมตัวไปแล้วหรือ ว่าเอ็งก็ฝึกวิชชานี้มา " แล้วแกก็หยิบเบียมาดื่มอีก พูดต่อว่า " งั้นเดี๋ยวมาดูว่าไอมารอย่างพ่อ จะทำให้อดีตมารอย่างเอ็ง เป็นอะไรได้บ้าง " หลังจากนั้นก็สนทนากันแปปนึงแล้วเราก็ขอตัวกลับก่อน หลังจากขับรถกลับมาก็เริ่มรู้สึกแปลกๆ ในตัว

    มาถึงตอนนี้ก็เป็นเวลาตีสามครึ่ง เราขอนอนพักก่อน แล้วจะมาเล่าต่อในวันหน้า
     
  14. Just another day

    Just another day เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2011
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +236
    หลวงพ่อทอง วัดเขาตะเครา เพิ่งได้อ่านประวัติท่านเหมือนกัน ตอนแรกจะไปวัดเขาบันไดอิฐจำชื่อวัดผิด 555

    มีเรื่องแปลกใจนิดหน่อยค่ะ คุณประพนเป็นลูกศิษย์หลวงปู่สรวงเหรอคะ คือเมื่อวานคุยกับอาจารย์ว่าไปตระเวนไหว้พระ อยู่ๆท่านก็บอกว่าเอางี้ถ้าว่างให้ไปที่ สวนพุทธรรมบายตึ๊กเจีย หลวงพ่อท่านจะรดน้ำมนต์ให้ ท่านบอกว่าเป็นครูบาอาจารย์ท่านค่ะ สายของอาจารย์ค่ะ นึกอยู่ว่าคุ้นๆ กับชื่อหลวงปู่สรวง

    มาเห็นรูปโปรไฟล์คุณประพนก็เลยแปลกใจค่ะ อีกอย่างห้องนี้ไม่เคยเข้าเลยค่ะ อะไรดลใจไม่รู้
     
  15. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    เจอมาเยอะ ครับ สำนักประเภทนี้

    เจ้าสำนักกินเบียร์ไปด้วย ทำของไปด้วย
    ไม่ว่าจะเรียนมาสายอะไร ถ้าสายขาวจริงแต่ไม่มีศีล ๕
    ก็เป็นสายมารทั้งนั้น ไม่มีวันรุ่งเรืองไปได้

    เมื่อไม่มีศีลกำกับแล้ว มารก็เข้าแทรกได้ตลอดเวลา
    นานไปมารเข้าครอบงำ ทำอะไรผิดศีลธรรม เช่น
    เอาลูกศิษย์มาทำเมีย แล้วให้ไปหาเหยื่อรายอื่นให้มานับถือ
    เหมือนกับการขายตรงไม่มีผิด

    ดับชีพแล้วตรงไปมหาอเวจีนรกสถานเดียว ครับ
     
  16. jakarat

    jakarat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2006
    โพสต์:
    173
    ค่าพลัง:
    +148


    รอฟังอยู่ครับ ตื่นเต้นดีสักวันจะขอเป็นศิษย์ท่านครับ
     
  17. ประพน

    ประพน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2013
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +2,358

    ถือว่าไปไม่เสียเที่ยวนะ พระพุทธรูปองค์นี้พุทธานุภาพมาก อนุโมทนาบุญด้วยครับ

    หลวงปู่สรวงเป็นครูบาอาจาร์ยที่ผูกพันกับผมมานานมากแล้วครับ ทุกวันนี้ท่านยังมาเยี่ยม มาสอนอยู่บ่อยๆ ได้ดิบได้ดีก็เพราะท่านให้ไว้เยอะ แต่ผมก็ยังไม่เคยไปไหว้ร่างสมมติของท่านสักที ถ้าจำไม่ผิดน่าจะอยู่ศรีสะเกษนะ แต่ท่านบอกไม่ต้องไปไกลถึงนั่นหรอก ที่นนทบุรี ท่านก็ไปอยู่ประจำ

    ปล. ก็น่าแปลกนะ ที่มีอะไรดลใจให้มาเข้าห้องนี้ได้
     
  18. ประพน

    ประพน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2013
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +2,358

    สำนักนี้ไม่ใช่สายขาว เป็นสายวิชชาอาธรรพ์ชั้นสูงของเขมร(ขอไม่บอกชื่อวิชชานะ ถ้าบอกไปคงรู้กันแน่ว่า อาจาร์ยท่านนี้ชื่ออะไร) วิชชานี้ไม่ได้ใช้ศีลห้ากำกับในการปฏิบัติครับ แต่จะมีกฏเฉพาะของวิชชานี้เอง
     
  19. ประพน

    ประพน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2013
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +2,358
    ขอบคุณที่ติดตาม สักวันคงเจอกัน
     
  20. ประพน

    ประพน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 เมษายน 2013
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +2,358
    ไปเจอศิษย์ร่วมวิชชาเดียวกัน 2

    วันนี้ก็จะมาเล่าต่อให้จบจากเมื่อวานที่ค้างไว้ ก็มาถึงตอนที่เราขับรถ ภายในตัวเราก็รู้สึกร้อนๆ วูบๆ แต่ใจก็ยังคิดคงเป็นเพราะอากาศมันร้อน พอถึงที่บ้าน(นครปฐม) เป็นเวลายังไม่ดึกสักเท่าไร เราก็ลงจากรถ แต่พอลงมาหูเราแว่วได้ยินเสียงบริกรรมคาถาเป็นภาษาเขมร พอได้ยินปุ๊ปมันก็รู้เองเลยว่าเป็นใครทำมา เพราะคาถาบทนี้เราก็เรียนมาอยู่ ไม่ได้ด้อยกว่าคนทำเลย ไอเราก็ยังไม่เข้าบ้านหรอก(ยังติดนิสัยอวดดีอยู่) ก็อยากจะลองว่าไอคนที่ทำมาวิชชามันไปถึงไหน สักแปปนึงลมมันก็พัดกระหน่ำดังอื้ออึงในหูเลยนะเฉพาะจุดที่เรายืน เราก็เห็นเงาตะคุ่มบนต้นไม้สูงๆ เหมือนกับตะกายไปมาอยู่อย่างนั้น ไอเราก็พูดลอยๆว่า " คุณผีหรือคุณคนนั่นหน่ะ " สักพักนึงเหมือนมีอะไรมากระแทกตัวเราแต่จุกอยู่เหมือนกัน เราก็คิดว่า " ไม่น่าอวดดีเลย โดนเข้าให้แล้ว " ไอเราก็รีบเดินเข้าบ้านให้ไวเลยขืนทิ้งไว้นานจะเอาไม่อยู่ พอเดินมาถึงประตูบ้านหน้าประตูบ้านมีแต่พวกอึ่งอ่าง คางคก แมงมุม กิ้งกือ อยู่หลายตัวเหมือนกันแต่ก็ไม่ได้สนใจมันมาเพราะแรงอาคมของผู้กระทำใส่เรา ด้วยความที่เราชะล่าใจก็เลยอยากจะอาบน้ำก่อนเดี๋ยวค่อยมาแก้ พอตอนที่อาบน้ำมองดูในกระจก หน้าของเรามันเริ่มมีรอยช้ำๆขึ้นเป็นจ้ำๆ ทีนี้แหละรีบอาบอย่างไว แล้วก็เข้าห้องทำวิชชาแก้กันเลย มาดูบนหิ้งในห้องทำวิชชา เห็นวัวธนูที่เราทำขึ้นเอาไว้ป้องกันบ้าน ป้องกันผู้กระทำ มันแตกหักครึ่ง พรายที่เลี้ยงไว้ก็ตกมาแตก (อันนี้เป็นวิชชานึงนะในส่วนของวิชชาอาธรรพ์ชั้นสูง เป็นวิชชาที่ทำให้ของที่ป้องกันในบ้านเราหมดฤทธิ์หรือสลายไป) ในเมื่อเป็นแบบนี้เราก็ต้องทำวิชชาไล่เพื่อไล่ของต่ำที่เข้ามาในบ้าน ทำวิชชาล้อมบ้านใหม่เพื่อป้องกันจากคนทำในระหว่างที่ทำวิชชาแก้อยู๋ หลังจากนั้นเราถึงมานั่งแก้กว่าของจะออกไปได้เล่นเอาเกือบสิ้น แต่ในตอนนี้ของที่เข้ามาในตัวเราก็ยังไม่หมดยังมีเศษๆอยู่ยังมีอาการเบลอๆมึนๆ (การแก้วิชชาพวกนี้ไม่สามารถทำครั้งเดียวแล้วหายได้นะ) ถึงตอนนี้ก็ทำให้รู้ว่าศิษย์ร่วมวิชชาเดียวกันไปถึงขั้นที่ถือว่าเก่งในระดับหนึ่งของสายนี้ก็ว่าได้นะแต่เสียอย่างเดียวที่พลังของวิชชานี้ใช้ได้ไม่เต็มที่เพราะ ตอนที่ใช้สติและสมาธิยังไม่แน่นพอ ไม่งั้นเราก็อาจช็อคตายไปแล้ว มาถึงตอนนี้เราก็อยากทำกลับไปเหมือนกันนะแต่กลัวจะเป็นการจองเวรต่อกัน

    ปล. ในตอนที่เรามีความรู้สึกร้อนวูบวาบ ขณะที่กำลังขับรถกลับมา นั่นคืออาการที่ของป้องกันตัวเราโดนคัดออก
     

แชร์หน้านี้

Loading...