มหาอุตห์ แคล้วคลาด หลวงปู่นาควัดมะม่วง ตราด แบ่งรูปหล่อรุ่น๑ มี๔องค์ หน้า 11

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย nutemu, 21 มกราคม 2013.

  1. คุ้มภัย55

    คุ้มภัย55 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +65
    มีพระขุนแผนเหลือสัก 1 องค์ ไหมครับ ถ้ามีแบ่งได้ผมขอจอง นะครับ
     
  2. nutemu

    nutemu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +1,293
    แจ้งนะครับ ของจัดส่งแล้วให้ทุกๆท่านวันนี้ครับ เรียบร้อย แล้ว ส่วนวัตถุมงคลรุ่นอื่นๆขออภัยด้วยครับ ไม่มี แล้วจริงๆ
     
  3. ชวัลลักษ์

    ชวัลลักษ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +279
    สวยถูกใจดีจังค่ะ ขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ ที่เจ้าของกระทู้ส่งพระมาให้ ขอบพระคุณนะค่ะ บุญครั้งนี้ท่านรับเต็มเม็ดเต็มหน่วยเลยนะค่ะ ไม่เสียดายเลยที่รอค่อยมานานกว่าจะถึงวันรับพระวันนี้ิอิอิอิ ปลุกเสกนานกว่า 20 วัน นานกว่าองค์ไหนๆๆๆ องค์นี้ กรรมการนะค่ะ สวยถูกใจจริงๆๆ ไม่ผิดหวังที่รอคอยมานาน...................(ping-love(ping-love(ping-love(ping-love
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      464.3 KB
      เปิดดู:
      65
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      468.7 KB
      เปิดดู:
      39
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      596 KB
      เปิดดู:
      38
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      491.5 KB
      เปิดดู:
      48
    • 5.jpg
      5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      600.1 KB
      เปิดดู:
      57
  4. ชวัลลักษ์

    ชวัลลักษ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +279
    ความตั้งใจดี...............แต่ทามไมคุณทำอย่างนี้ได้.....................ไม่คิดถึงใจคนอื่นบ้างหรือไร..................ปากบอกว่าบุญอะไรก็อ้างบุญ...........แต่องค์นี้ขอคิดให้ทำบุญทำไมทำไม่ได้อีก แค่1000 บาทรับไม่ไหวบุญเต็มแล้วหรือไงอิอิอิ งั๊นหนูขอรับเองละกันองค์นี้ เกรีียงกันนักแต่.....ของตัวเองขอจองแต่เบอร์ 9 นะ เป็งไปได้บอกว่าทามบุญ แต่ของส่วนตัวผมขอกั๊กแต่ เบอร์ที่มีเลข 9 อย่างเดียวนะ ไว้เก็งกำไรใช่ป่าวค่ะ เบอร์อืืนผมไม่เอานะหรือว่าเบอร์อืี่นผมไม่ทามบุญด้วยนะ นอกจากเบอร์ 9 เท่านั้น มันหมายความว่ายังไงค่ะ ปากบอกว่าบุญ พูดอย่างใจอีกอย่างคนหรือ.......................................
     
  5. ชวัลลักษ์

    ชวัลลักษ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +279
    ขอถามจริงๆๆว่าการทำบุญแต่ลุะครั้งถ้าไม่มีวัตถุมงคลหรือสิ่งล่อใจ จะมีคนทำหรือป่าวค่ะ ให้ทำบุญแบบไม่มีอะไรเลยขอถามหน่อยเถอะ ตัวคุณเองจะทำไม๊ค่ะ ห้าหกพัีนบาทหมื่นบาทไม่มีวัตถุมงคลเลยคุณจะทำมั๊ย ในเมื่อยังหาเช้ากินค่ำอยู่ละก้อไม่ต้องคุย...........แถมลูกเมียอีก..........ขอร้องอย่ามาอ้างบุญนะค่ะเสียความรู้สึกค่ะ จองทำไม เบอร์9 เอาแต่ที่มีเบอร์9 ถ้าไม่ใช่เก็งกำไรโธโธโธโธโธโธ ขอร้องอย่ามาอ้างบุญฟังแล้วทะแม่งๆๆๆ ให้รับทำบุญองค์นี้อีกองค์ยังไม่เอา อย่ามาคุยเลยค่ะ
     
  6. ชวัลลักษ์

    ชวัลลักษ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +279
    โชคดี รวย รวย รวย นะค่ะ :cool::cool::cool::cool:
     
  7. pinu

    pinu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    127
    ค่าพลัง:
    +361
    ของได้รับเรียบร้อยแล้ว สวยมากขอบคุณ คุณชวัลพัฒน์ ที่เป็นสพานบุญให้ ขอให้โชคดี
     
  8. nutemu

    nutemu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +1,293
    ขอชี้แจงแถลงไขโดยละเอียดแก่ผู้ร่วมบุญทุกๆท่าน แล้วใช้วิจารณญาณกันเอาเอง

    สวัสดีครับผู้ร่วมบุญทุกๆท่าน ผมขอชี้แจงรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับงานบุญยครั้งนี้ ภายใต้การเช่าบูชาวัตถุมงคลหลวงปู่นาค วัดมะม่วง จ.ตราด เพื่อสมทบทุนร่วมสร้างโบสถ์ ณ วัดมะม่วง ต.นนทรี อ.บ่อไร่ จ.ตราด โดยละเอียดดังนี้


    ---- หลังจากที่ผมได้ส่งของวัตถุมงคลให้กับทุกๆท่านเรียบร้อยแล้วนั้น อนึ่งผมเข้าใจเป็นอย่างดีว่าต้องมีการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นเป็นแน่ ซึ่งผมก็ได้เตรียมใจไว้ แต่ก็ไม่ได้มากครับ
    ----- ผมขออธิบายให้ทุกๆท่านได้รับฟัง ไม่หวังเฉพาะเจาะจงบุคคลใดบุคคลหนึ่ง เพื่อจะได้เสมอภาคซึ่งกันและกัน วัตถุมงคลทุกชิ้นนั้นที่ทุกท่านได้ร่วมบุญกัน ผมไม่ได้คิดรายการบวกเพิ่มแต่อย่างใดทุกชิ้น เพียงคิดแค่ค่าจัดส่ง ท่านละ 60 บาท ทุกท่านหากใครเคยจัดส่งจะรู้ว่า มันไม่ได้อะไรหรอกจาก 60 บาทนี้ ค่าซองโดยเฉลี่ยก็ 10 บาท ค่า EMS มาตรฐานก็ 37 บาท บางคนก็ 42 บาทแล้วแต่ จำนวนชิ้นมากน้อยไม่เท่ากัน เท่ากับผมเหลือ 13 บาท หรือ 18 บาท โอเค จำนวนคนอาจเยอะ อยากมากสุด ผมได้ 360 บาท คิดจากจำนวนผู้ร่วมบุญทั้งหมด คุณก็อาจคิดว่าผมก็ยังได้นะ ผมจะบอกให้นะครับ ความจริงผมไม่ได้เป็นตัวแทนรับจองพระอย่างเป็นทางการ ผมไม่มีทางจะได้เปอร์เซ็นต์จากทางวัดแน่นอน เพราะผมก็เป็นคนๆหนึ่งซึ่งเข้าไปที่วัดแล้วเกิดศรัทธาที่วัดแห่งนี้ แล้วอย่างจะมาบอกบุญให้ทุกๆท่านร่วมบุญกัน แล้วอีกอย่างชุดกรรมการนี้ไม่มมีศูนย์หรือตัวแทนรับจองอย่างเป็นทางการที่ไหนรับจองเป็นแน่ เพราะพระชุดนี้ต้องร่วมทำบุญโดยตรงกับทางวัดเท่านั้น ซึ่งผมหวังว่า บุญที่ทุกๆท่านร่วมบุญนี้เข้าวัด 100% ไม่ได้หักให้ใครที่ไหน นี้คืออีกหนึ่งเหตุผลที่ผมนำมาบอกบุญ

    ------- ชี้แจง กรณี คุณ ชวัลลักษณ์ ตามที่คุณได้แจ้งมาว่าคุณได้รับพระที่ไม่ถูกใจ เนื่องจากว่า เม็ดพระศกนั้นมีไม่ครบรอบด้าน ซึ่งผมก็รับฟังและผมเข้าใจว่าพระไม่สวย ตอนแรกคุณโทรมาบอกเรื่องพระไม่สวยนั้นจะให้ผมทำอย่างไร คุณ ชวัลลักษณ์ บอกว่าจะขอเปลี่ยน ซึ่งผมบอกว่าผมไม่มีของเปลี่ยน อย่าลืมนะครับผมไม่ใช่ศูนย์จอง ผมเป็นเพียงผู้ร่วมบุญเหมือนทุกๆท่าน ผมบอกว่ามีแต่ของส่วนตัวของผม ผมเลยตัดปัญหาบอกไปว่า เดี๋ยวผมจะเอาของส่วนตัว ของผมเปลี่ยนให้ แล้วผมก็วางสายไป สักพักผมโทรกลับไปใหม่ บอก คุณ ชวัลลักษณ์ ว่า ผมโอนเงินคืนดีกว่า เนื่องจากว่า ผมเกรงหากผมเปลี่ยนของของผมให้ไป คุณจะไม่พอใจอีกหรือไม่ เพื่อเป็นการตัดปัญหา ผมจึงบอกว่า ผมจะคืนเงินให้ ซึ่งเขาก็โอเค ผมก็ถามว่า คืนหมดเลยไหม คุณ ชวัลลักษณ์ บอกว่าคืนองค์เดียว ตอนนั้นเป็นอันตกลง
    ----- หลังจากนั้นผมไปใช้เวลากับความคิดสักพักหนึ่ง จนผมคิดได้ว่ามันไม่ใช่ความผิดของผม เพราะเนื่องจากว่า กระทู้นี้ผมจัดตั้งขึ้นมาเพื่องานบุญ ไม่ได้แสวงหาผลกำไรใดๆทั้งสิ้น ผมไม่ได้เป็นตัวแทนจองพระอย่างเป็นทางการ ผมเป็นเพียงแค่ผู้ร่วมบุญ แล้วอยากจะบอกบุญให้ทุกๆท่านเท่านั้น และอีกอย่าง คุณ ชวัลลักษณ์บอกว่า ผมปัดความรับผิดชอบ ผมบอกเลยว่า ผมไม่ได้ปัดความรับผิดชอบ คุณคิดดูดีๆนะ เท่าที่ผ่านมา คุณโทรศัพท์หาผมมาโดยตลอด ซึ่งผมมีอะไรผมจะเล่าให้ฟังในทุกๆเรื่อง คุณจะอ้างเสมอว่า คุณเช่าบูชาเยอะมากกว่าคนอื่น ขอให้เรื่ององค์สวยๆให้ ซึ่งความคิดของผม ผมไมม่เห็นด้วยเลยที่ผมจะต้องมานั่งคัดองค์สวยๆให้ สำหรับผมความเสมอภาคเป็นที่สุด ไม่ว่าจะเช่าองค์เดียว หรือหลายองค์ ผมไม่คตัด ไม่แยก ไม่จัดเบอร์ให้แน่นอน หยิบองค์ไหนได้ก็จัดใส่ถุงโดยไม่สนว่าคุณจะทำบุญเท่าไหร่ คุณคิดดูนะ พระ 10 องค์ จะให้สวย 10 องค์เป็นไปไม่ได้หรอก วัตุมงคลคือเครื่องรางของขลังนะครับ อย่ามาคิดว่าเป็นของประดับของสวยของงาม ถ้าคุณคิดแบบนั้น คุณไปปั้นเองหล่อเอง เถอะครับ จุดประสงค์ที่แท้จริงคุณจะเอาอะไร พุทธคุณใช่ไหม หรือเอาสวยงาม คิดเอานะ ว่าอะไรสำคัญที่สุด และที่สำคัญ ถ้าผมคัดให้ ย่อมมีคนถูกใจและไม่ถูกใจ ถ้าของสวยไปอยู่กับคุณหมด คนอื่นก็เขาได้รับพระไม่สวยเนี่ย มันยุติธรรมไหม มันเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องได้รับของถูกใจและไม่ถ฿กใจ ผมไม่สามารถทำให้ทุกคนถูกใจได้ทั้งหมดหรอกนะ อย่ามาเล่นเส้นสายกับผม ผมไม่ชอบ ผมไม่สนคุณจะเป็นใคร ทำบุญมากน้อยแค่ไหน ไม่มีอภิสิทธิ์เหนือคนอื่น ณ ที่ตรงนี้ คือผู้ร่วมบุญเท่ากัน บุญเสมอกัน นี่คือเหตุผลว่าทุกอย่างไม่ใช่ความผิดของผม ผมรับของจากวัดมาผมก็ไม่ดู ไม่แกะ เพราะว่า พระทุกองค์ไม่ใช่ของผม แต่เป็นของผู้ร่วมบุญทุกท่าน จะให้ผมไปแกะดูทำไมครับ ลองคิดนะ คุณฝากคนอื่นซื้อของให้ แต่เพื่อคุณนั้นแกะของคุณดูโดยที่คุณไม่ได้อนุญาติ คุณจะรู้สึกอย่างไร ลองคิดดูนะครับ และที่คุณบอกว่า คุฯจะคืนของให้ผม แล้วให้ผมคืนตั้งให้ แล้วคิดซะว่า เงิน 1000 ที่เสืยไปนั้นผมทำบุญซะเอง ผมจะบอกว่า ผมไม่รับครับ บุญที่คนอื่นยัดเยียดให้ทำโดยที่ผมไม่ตั้งใจ มันจะเกิดบุญได้อย่างไรครับ อย่ามาอ้างข้อนี้กับผม ผมจะบอกอะไรให้ ผมไปวัดเนี่ย ค่าน้ำมัน ค่าเดินทาง ผมก็ไม่ได้คิด บ้านผมจากวัดห่างกัน ไป-กลับก็เกือล 100 กิโลเมตร ผมขับรถไปให้ ไม่ใช่รอบเดียว ต้องไปหลายรอบ บางอย่างผมก็สำรองออกไปให้ก่อน คุณคิดดูนะผมได้อะไร อย่าเอามาอ้าง เจตนาผมบริสุทธิ์เกินกว่าที่คุณคิด ผมตั้งใจบอกบุญคือบอกบุญ ผมไม่ใช่พวกศูนย์พระรับจองเอาเปอร์เซ็นต์

    ----- และอีกอย่าง คุณไม่รู้จริงอย่ามาอ้างว่า ผมกั๊ก แต่เบอร์ 9 ทั้งหมด จะบอกอะไรให้ ชุดหมายเลข 9 คือชุดมงคลมหาลาภ ซึ่งที่วัดแยกทำบุญออกอย่างชัดเจนจากหมายเลขอื่นๆ พูดง่ายๆ มันแพงกว่า มันผิดไหม ถ้าผมจะทำบุญแพง และที่สำคัญ มันเป็นไปไม่ได้เลย ที่ผมจะ นำของสวยมาเปลี่ยนเป็นของผม เพราะพระของผม จะลงท้ายด้วยเลข 9 ทุกองค์ อย่ามาตีแมวในนี้ แหม คิดนะ กั๊ก เก็งกำไร จะบอกอะไรให้ มีอาจารย์ท่านนึง เค้าของร้องผม อยากจะได้เลข 9 จากผม ที่แรกผมไม่ปล่อยยังไงก็ไม่ปล่อย แต่อาจารย์ท่านนี้ ดึงดันอยากจะได้ ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร คิดแต่เพียงว่ามันก็แค่ตัวเลข เลขปล่อยให้ไป ผมคงไม่รวย กับ เงิน 4500 บาท หรอกครับ และอีกอย่าง ไม่ต้องมาอ้างมาอยู่วงการนี้มานาน สำหรับผม วงการมันคือสิ่งหลอกลวง ณ ที่นี้ คือ งานบุญ อย่ามาเป็นวงการ อย่าเป็นผู้ใหญ่ที่พูดไม่รู้เรื่อง ที่ชอบอ้าง คิดว่าผมเป็นเด็ก คุณไม่ทราบเจตนาของผม อย่ามาปั่นป่วนครับ

    -------- ผมคิดว่าเราคุยโทรศัพท์กันรู้เรื่องแล้ว ผมคิดว่าจบแล้ว แต่คุณไม่จบ คุณเป็นผู้ใหญ่ที่ไม่มีสัจจะ นะครับ ชอบอ้างแต่ว่า ฉันจะได้บุญไหมนี้ อันนี้ผมตอบไม่ได้ อยู่ที่ใจคุณครับ

    -------------ผมต้องขออภัยทุกๆท่าน ที่ร่วมบุญ ณ ที่นี้ ผมทราบทุกท่านคงได้รับพระสวยและไม่สวยกันบ้าง ผมขออภัย แต่จะให้ผมทำอย่างไร งานบุญนะครับ ไม่ใช่พาณิชย์ จะมาว่าไม่พอใจจะเปลี่ยนของ คืนของ เงินทุกบาท เข้าวัดทั้งหมด ผมเหนื่อยใจกับเหตุการณ์นี้มาก เจตนาของผมที่ตั้งใจ บัดนี้มันหม่นหมอง มันเหนื่อย กับคำพูดคนบางคน ทุกท่านคิดดูเอาละกันนะ ถ้าคุณไม่เชื่อผม คุณไม่สบายใจผมขอโทษ ผมเอาของดี ของขลังมาให้ท่านแล้ว พร้อมเผป็นสะพานบุญให้ท่านแล้ว แต่ถ้าท่านไหน ไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิด ขึ้น คราวหน้า จำชื่อ ผมไว้ อย่ามาร่วมบุญกับผมอีก จะด่าว่าผมยังไงก็ช่าง เหนื่อยแล้วพอแล้ว

    ----- จะมีสักกี่คน ยอมสละเวลาส่วนตัว เพื่อให้คนอื่นได้ร่วมเดินก้าวข้าม-------


    ฝากแค่นี้ คิดกันเอาเอง เพราะในนี้ก็มีแต่ผู้ใหญ่โตๆกันแล้ว

    [/
    SIZE]
     
  9. Supachai22

    Supachai22 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +522
    มาเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้เจ้าขอกระทู้สู้ๆคับ
    และต้องขอขอบคุณเจ้าของกระทู้ที่สละเวลาเป็นสะพานบุญในครั้งนี้

    ผมยังไม่ได้รับพระเลยคับ แต่วันนี้น่าจะได้รับ จะสวยหรือไม่สวยผมเฉยๆ
    เพราะผมบูชาด้วยความศรัทธาอยากร่วมบุญ ไม่ได้ร่วมบุญเพราะคิดจะปล่อยต่อ
    ................สู้ๆ สู้ๆ ครับ
     
  10. หลวงแมว

    หลวงแมว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,595
    ได้รับพระครบทุกองค์แล้วครับ ขอบคุณเจ้าของกระทู้มากครับ
    อนุโมทนาบุญด้วยครับ
     
  11. supphasit

    supphasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    564
    ค่าพลัง:
    +1,936
    ได้รับพระที่ไปรษณีย์มาแล้ว ขอบคุณมากครับ
     
  12. yai1981

    yai1981 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +3,180
    ได้รับพระแล้วครับ:cool:
     
  13. nu_wa

    nu_wa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    2,740
    ค่าพลัง:
    +10,697
    ขอบคุญครับ

    ผมได้รับพระแล้วครับ
     
  14. มะขามป้อม

    มะขามป้อม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2008
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +1,547
    ได้รับพระเรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณครับ
     
  15. Supachai22

    Supachai22 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +522
    ได้รับพระแล้วนะคับ.........ขอบคุณคับ
     
  16. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    ได้รับพระแล้วครับ
     
  17. เพพัง

    เพพัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,756
    ค่าพลัง:
    +8,250
    ได้รับพระและปัจจัยหนึ่งใบแดงแล้ว ขอบคุณครับที่เป็นสะพานบุญให้
     
  18. worasakphet

    worasakphet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2013
    โพสต์:
    188
    ค่าพลัง:
    +624
    ได้รับพระแล้วคับ ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้อีกหนึ่งแรงครับ ขอบคุณครับ
     
  19. dumairport

    dumairport เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2012
    โพสต์:
    665
    ค่าพลัง:
    +1,577
    ได้รับพระแล้วครับ
    ผมไม่สนเรื่องสวยไม่สวย ผมเช่าพระจากเว็บมาหลายองค์ แท้บางเก๊บาง ผมยังไม่เคยโทร
    ไปต่อว่าสักคำ เพราะผลของการกระทำอยู่ที่เจตนา
    ผมขอเป็นกำลังใจให้ครับ สู้ต่อไปเมื่อมีโอกาสในการสร้างบุญ อนุโมทนา สาธุ
     
  20. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488


    ครั้งแรกผมเข้าใจว่า คุณ nutemu และคุณ ชวัลลักษณ์ รู้จักกันเสียอีก เพราะเห็นชื่อคนที่ส่งพระให้ผมที่หน้าซองระบุว่าชื่อ "ชวัลลักษณ์"
     

แชร์หน้านี้

Loading...