<<<<<<<______คนส่องพระ ______>>>>>>>

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย อั๋นวัดสาม, 22 ตุลาคม 2012.

  1. nitikoon kongkhaw

    nitikoon kongkhaw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2009
    โพสต์:
    2,314
    ค่าพลัง:
    +53,508
    เมื่อปี พ.ศ. ๒๔๖๓ หลวงปู่สุภาได้กราบลาหลวงปู่สีทัตต์เพื่อเดินทางธุดงควัตร และออกจากถ้ำภูเขาควายเดินทางกลับตามที่หลวงปู่สีทัตต์แนะนำและหลวงปู่สีทัตต์ท่านยังได้บอกว่าท่านจะได้พบกับอาจารย์ที่เก่งมากองค์หนึ่ง

    หลวงปู่สุภาออกเดินทางไปตามเส้นทางที่หลวงปู่สีทัตต์แนะนำ เมื่อถึงจังหวัดหนองคายก็ออกธุดงค์เข้ากรุงเทพฯ เมื่อมาถึงกรุงเทพฯ ท่านได้สอบถามพระเกจิอาจารย์ที่เก่งทางด้านวิปัสสนากรรมฐานด้านพุทธาคม มีคนเล่าลือว่าอาจารย์ศุข (หลวงปู่ศุข) อยู่ที่วัดปากคลองมะขามเฒ่า จังหวัดชัยนาท ท่านจึงได้เดินทางออกจากกรุงเทพฯ จนมาถึงอำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท เมื่อมาถึงวัดปากคลองมะขามเฒ่า ท่านได้คลานเข้าไปกราบหลวงปู่ศุข ซึ่งขณะนั้นหลวงปู่ศุขท่านทราบแล้วว่าจะมีพระภิกษุมาจากประเทศลาว หลวงปู่ศุขจึงถามท่านว่ามาจากประเทศลาวใช่หรือไม่? ท่านจึงตอบและกราบเรียนหลวงปู่ศุขว่า ท่านมีความประสงค์ที่จะมาศึกษาด้านวิปัสสนากรรมฐานและวิชาอาคม หลวงปู่ศุขจึงรับไว้เป็นศิษย์ หลวงปู่สุภาได้ศึกษาวิชาต่าง ๆ จากหลวงปู่ศุข เป็นเวลา ๓ ปี หลวงปู่ศุขได้ถ่ายทอดวิชาด้วยความเมตตาต่อลูกศิษย์เป็นอย่างมาก ถึงแม้หลวงปู่สุภาจะบวชเป็นพระภิกษุนานถึง ๔ พรรษาแล้วก็ตาม แต่หลวงปู่ศุขก็ยังเรียกท่านว่า “เณรน้อย” ในขณะที่หลวงปู่สุภาได้มอบตัวเป็นศิษย์หลวงปู่ศุข ท่านมีอายุมากแล้วแต่ท่านยังปฏิบัติธรรมและนั่งสมาธิเป็นเวลานาน ๆ ทุกวัน

    หลวงปู่สุภาให้ความเคารพนับถือหลวงปู่ศุขเป็นอย่างยิ่ง หลวงปู่ศุขจึงนับเป็นพระอาจารย์องค์ที่สองของท่านต่อจาก หลวงปู่สีทัตต์

    ในเรื่องเกี่ยวกับวิทยาคม หลวงปู่ศุขได้ประสิทธิ์ประสาทวิชาต่าง ๆ ให้กับหลวงปู่สุภา เมื่อหลวงปู่ศุขนั่งกรรมฐาน หลวงปู่สุภาท่านก็นั่งด้วย หากติดขัดปัญหาธรรมก็ไปกราบเรียนถาม ท่านก็เมตตาแนะนำให้ทุกครั้ง ท่านจะปฏิบัติให้ดูเป็นตัวอย่าง แล้วให้ลูกศิษย์ศึกษาทำความเข้าใจ หลวงปู่สุภาท่านค่อย ๆ ศึกษาดูว่าหลวงปู่ศุขทำอย่างไร? ในเวลาที่ท่านปลุกเสกวัตถุมงคลก็ไปคอยสังเกต พระคาถาต่าง ๆ หลวงปู่ศุขก็สอนให้บ้าง จดจำเองบ้างและไปขอท่านบ้าง แต่อย่างไรก็ตาม ไม่มีลูกศิษย์คนใดจะปฏิบัติจนบรรลุได้เหมือนหลวงปู่ศุข บางครั้งเวลาลงยันต์ทำตะกรุดท่านต้องลงไปทำในใต้น้ำไม่มีใครเห็น จะเห็นก็ต่อเมื่อตอนท่านขึ้นจากน้ำแล้ว

    หลวงปู่สุภาท่านศึกษาวิทยาคมจากการอ่านตำราที่ท่านจดเขียนไว้บ้าง ดูจากกรรมวิธีที่หลวงปู่ศุขทำให้ดูบ้าง เรียนถามท่านบ้าง ท่านก็แนะนำให้พอสมควร ใครสนใจมากก็ได้มาก ใครไม่สนใจก็ไม่ได้เลย แต่ส่วนใหญ่ หลวงปู่ศุข ท่านจะเน้นเรื่องการรักษาศีลและการปฏิบัติมากกว่า เพราะท่านสอนว่า ถ้าศีลบริสุทธิ์ คุณวิเศษจะมีมาเอง หลวงปู่สุภาได้ศึกษาธรรมและวิทยาคมต่าง ๆ มากมายโดยเฉพาะความรู้ในทางธรรมและวิทยาคมต่าง ๆ ในครั้งนั้นมีพระภิกษุไปปฏิบัติธรรมและเรียนวิชาอยู่กับหลวงปู่ศุขด้วยกันหลายสิบรูป ซึ่งปัจจุบันมรณภาพกันไปหมดแล้ว เท่าที่ทราบในเวลานี้มีเพียงหลวงปู่สุภาเพียงรูปเดียวในบรรดาศิษย์รุ่นเดียวกันที่ยังมีชีวิตอยู่นับถึง

    ล่าสุดท่านได้มาสร้างวัดแห่งหนึ่ง และได้รับพระราชทานนามจากสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ว่า วัดสีลสุภาราม และหลวงปู่สุภายอมรับเป็นเจ้าอาวาสเป็นวัดแรกในชีวิต


    หลวงปู่สุภานับเป็นตัวอย่างของการปฏิบัติอยู่ในความเพียร ความวิริยะอุตสาหะ ความมุ่งมั่นในการปฏิบัติธรรม แม้วัยล่วงเลยมากว่าหนึ่งศตวรรษ แต่หลวงปู่สุภา ไม่เคยย่อท้อในชีวิตของท่าน มีแต่คำว่าให้และสร้างทุกอย่างสำเร็จ ด้วยเมตตาบารมีธรรมของท่าน


    ขอบคุณที่มา : ประวัติหลวงปู่สุภา กนฺตสีโล พระเกจิ ๕ แผ่นดิน


    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 พฤศจิกายน 2012
  2. nitikoon kongkhaw

    nitikoon kongkhaw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2009
    โพสต์:
    2,314
    ค่าพลัง:
    +53,508
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  3. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800


    เย้ๆๆๆ เวบนี้ไม่บล็อค เดี๋ยวลองก่อน

    [​IMG]
     
  4. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    หัวแหวนหลวงปู่ทวด หลวงปู่ทอง วัดสำเภาเชยเสก

    [​IMG]
     
  5. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735

    หลวงปู่ทวดองค์นี้ลักษณะน่ารักมากครับพี่กูล..(^^)
     
  6. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735
    เยี่ยมมมมมมเลยยยยยยยยยพี่เอท...
     
  7. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    พระสามพี่น้อง องค์แรกหลวงพ่อโสธร ลอยน้ำมาขึ้นที่ แปดริ้ว ฉะเชิงเทรา องค์ที่สอง หลวงพ่อวัดบ้านแหลม ลอยน้ำมาขึ้นที่ แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม และหลวงพ่อทอง ลอยน้ำมาขึ้นที่ เขาตะเครา อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤศจิกายน 2012
  8. nitikoon kongkhaw

    nitikoon kongkhaw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2009
    โพสต์:
    2,314
    ค่าพลัง:
    +53,508
    หลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง เทพเจ้าของชาวภูเก็ต

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    หลวงพ่อแช่มเป็นผู้เคร่งครัดในพระธรรมวินัยเป็นอย่างยิ่ง จึงเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวบ้านโดยทั่วไป

    พ.ศ.2393 พ่อท่านเฒ่าได้มรณภาพ หลวงพ่อแช่มได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสสืบแทน นับว่าเป็นเจ้าอาวาสที่มีอายุน้อยมาก เพียง 23 ปีเท่านั้น

    ชื่อเสียงของหลวงพ่อแช่มปรากฏชัดเจน เมื่อคราวที่หลวงพ่อแช่ม เป็นหัวหน้าปราบอั้งยี่ ในปี พ.ศ.2419 เมื่อคนจีนก่อความไม่สงบ ออกไปปล้น ชาวบ้านที่เป็นลูกศิษย์ท่านจึงไปช่วยพาหลวงพ่อแช่ม หนีไปด้วย

    ท่านตอบว่า "ข้าอยู่ในวัดนี้มาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก จนอายุป่านนี้แล้ว ทั้งเป็นสมภารเจ้าวัดอยู่ด้วย จะทิ้งวัดเสียอย่างไรได้ พวกสูจะหนีก็หนีเถิด แต่ข้าไม่ไปล่ะ จะต้องตายอยู่ในวัด อย่าเป็นห่วงข้าเลย"

    ชาวบ้านเห็นว่า ท่านไม่ยอมทิ้งวัดไป จึงพูดกับท่านว่า "ถ้าขรัวพ่อไม่ไป พวกผมก็อยู่เป็นเพื่อน แต่ขออะไรพอคุ้มตัวสักอย่าง"

    หลวงพ่อแช่ม จึงนำผ้าขาวม้าลงยันต์ ทำเป็นผ้าประเจียด แจกให้ชาวบ้านคนละผืน ออกไปสู้รบกับพวกจีนอั้งยี่ ในที่สุดจีนอั้งยี่พวกนั้นล้มตาย แตกหนีกระจัดกระจายไปหมด

    นับแต่นั้นมา พวกจีนอั้งยี่ก็ไม่กล้าไปปล้นที่บ้านฉลองอีก ชาวเมืองภูเก็ตเริ่มนับถือท่านว่า เป็นผู้มีอิทธิฤทธิ์ในทางวิทยาคมอย่างผู้วิเศษ

    คณะกรรมการเมืองภูเก็ต ได้ทำรายงานกราบทูลไปยังพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้คณะกรรมการเมืองนิมนต์หลวงพ่อแช่ม ให้เดินทางไปยังกรุงเทพฯ มีพระราชประสงค์จะปฏิสันถารกับหลวงพ่อแช่มด้วยพระองค์เอง

    หลวงพ่อแช่มและคณะเดินทางถึงกรุงเทพ มหานคร พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานสมณศักดิ์ เป็นพระครู วิสุทธิวงศาจารย์ญาณมุนี ให้มีตำแหน่งเป็นสังฆปาโมกข์เมืองภูเก็ต อันเป็นตำแหน่งสูงสุด ซึ่งบรรพชิตจักพึงมีในสมัยนั้น

    ในโอกาสเดียวกัน ทรงได้พระราชทานนามวัดฉลอง เป็นวัดไชยาธาราราม

    ครั้งหนึ่ง พวกชาวเรือออกไปหาปลาในทะเล ถูกคลื่นพายุกระหน่ำจนเรือจวนล่มต่างก็บนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ให้คลื่นลมสงบ แต่คลื่นลมกลับรุนแรงขึ้น ชาวบ้านคนหนึ่งนึกถึงหลวงพ่อแช่มได้ ก็บนหลวงพ่อแช่มว่า "ขอให้หลวงพ่อแช่มบันดาลให้คลื่นลมสงบเถิด รอดตายกลับถึงบ้านจะติดทองที่ตัวหลวงพ่อแช่ม" เป็นที่น่าอัศจรรย์ที่คลื่นลมสงบโดยพลัน ครั้นกลับถึงบ้าน ชาวเรือกลุ่มนั้น เตรียมทองคำเปลวไปหาหลวงพ่อแช่มเล่าให้หลวงพ่อแช่มทราบและขอปิดทองที่ตัวท่าน

    หลวงพ่อแช่ม บอกว่าท่านยังมีชีวิตอยู่จะปิดทองยังไง ให้ไปปิดทองที่พระพุทธรูป

    ชาวบ้านกลุ่มนั้น บอกว่าถ้าหากหลวงพ่อไม่ให้ปิด จะทำให้เกิดอาเพศอีก ในที่สุดหลวงพ่อแช่มจำต้องยอมให้ชาวบ้านปิดทองที่ตัวท่าน โดยให้ปิดที่แขนและเท้า ชาวบ้านอื่นๆ ก็บนตามอย่างด้วยเป็นอันมาก จนถือเป็นธรรมเนียม

    นับเป็นพระภิกษุรูปแรกของเมืองไทยที่ได้รับการปิดทองแก้บน ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่

    หลวงพ่อแช่ม มรณภาพเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2451 สิริอายุ 81 ปี พรรษา 61

    แม้หลวงพ่อแช่ม จะละสังขารไปแล้ว แต่ความเลื่อมใสศรัทธาในคุณงามความดีของท่าน ยังคงมีอยู่อย่างมั่นคงในจิตใจของชาวเมืองภูเก็ตสืบไป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 พฤศจิกายน 2012
  9. MrCHAN

    MrCHAN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    5,812
    ค่าพลัง:
    +97,448
    ตั้งใจแต่งภาพนี้ไว้ให้ผู้ศรัทธา หลวงพ่อฤๅษี

    จะได้อ่านพระคาถาและหยอดเงินออมใส่ประปุกไว้ทำบุญทุก ๆ วัน

    วันละ 5 ,10 ,20 บาทแล้วแต่ศรัทธาและกำลังทรัพย์

    ช่วงเข้าพรรษา 3 เดือน ผมหยอดกระปุกของวัดศรีมุงเมืองไปได้ 1660.00 บาท
    ได้บุญสุด ๆ ขอเชิญร่วมโมทนาบุญครับ :z5

    [​IMG]

    :z5
     
  10. nitikoon kongkhaw

    nitikoon kongkhaw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2009
    โพสต์:
    2,314
    ค่าพลัง:
    +53,508
    ขออนุโมทนาด้วยครับพี่โญ ชอบมากๆครับ
     
  11. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735

    อีกหนึ่งความรู้ใหม่สำหรับผมที่เกี่ยวกับพระสายใต้เลยครับพี่กูล...
    อนุโมทนาด้วยครับ...(^^)
    คุ้นๆว่าเจ้ากรมหลวงพ่อแช่มคือพี่หมอกฤตใช่มะครับ ^^
     
  12. nitikoon kongkhaw

    nitikoon kongkhaw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2009
    โพสต์:
    2,314
    ค่าพลัง:
    +53,508
    [​IMG]

    [​IMG]

    หลวงพ่อดำ นนฺทิโย ท่านเกิดที่บ้านนาทับ ตำบลนาทับ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เมื่อวันเสาร์ เดือนยี่ ปีมะเมีย ตรงกับวันเสาร์ ที่ 9 กุมภาพันธ์ พุทธศักราช 2437 โยมบิดาชื่อ หลวงจรานุรักษ์เขต (พลับ จันทรักษ์) โยมมารดาชื่อ พ่วงเหนี่ยว มีพี่น้อง 6 คน คือ

    นางเนี่ยม จันทรักษ์
    พระราชพุทธิรังษี (ดำ นนฺทิโย)
    ท่านหมื่นเลี่ยน จันทรักษ์
    นายลาภ (ล่วน) จันทรักษ์
    นายยก จันทรักษ์
    นางนุ่ม อุทัยรัตน์


    ท่านเรียนหนังสือไทยและขอมกับบิดาและที่วัดนาทับ พออายุได้ 19 ปี ก็บรรพชาเป็นสามเณรที่วัดนาทับ จากนั้นท่านเกิดป่วยไข้แต่ด้วยไม่ยอมทานยาที่ผสมด้วยสุราจึงลาสิกขาบทออกมารักษาตัวจนกระทั่งหายแล้วอุปสมบทใหม่อีกครั้งเมื่ออายุได้ 22 ปี ณ วัดนาทับ มีพระอธิการเสนเป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการเพชรเป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอธิการล่องเป้นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า นนฺทิยมาโน

    ปีพุทธศักราช 2462 หลวงพ่อดำได้เดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราชกรมหลวงชินวรสิริวัฒน์ ณ วัดราชบพิธ สมเด็จพระสังฆราชทรงเปลี่ยนฉายานามให้ใหม่ว่า นนฺทิโย แล้วทรงฝากให้อยู่วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษดิ์ ได้ศึกษาพระปริยัติธรรมและบาลีแต่เพียงเพื่อหาความรู้ มิได้เข้าสอบ ณ ท้องสนามหลวง ประมาณปีพุทธศักราช 2464 ได้เดินทางกลับมาจำพรรษาอยู่ ณ วัดมุจลินทวาปีวิหาร

    หลวงพ่อดำ นนฺทิโย มรณภาพด้วยอาการสงบ ณ โรงพยาบาลจังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม พุทธศักราช 2526 เวลา 23.00 น. สิริรวมอายุ 89 ปี 67 พรรษา

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 พฤศจิกายน 2012
  13. nitikoon kongkhaw

    nitikoon kongkhaw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2009
    โพสต์:
    2,314
    ค่าพลัง:
    +53,508
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    หลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ รุ่นบูรณะหลักเมืองปัตตานี พ.ศ.2550
    พิธีปลุกเสกและบวงสรวง


    ....1. รวมมวลสารศักดิ์สิทธิ์ วันที่ 7-13 พฤษภาคม 2550
    ....2. พิธีทอดผ้าป่ารวบรวมมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ณ ศาลหลักเมืองปัตตานี วันที่ 14 พฤษภาคม 2550
    ....3. ปลุกเสกมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดสำเภาเชย อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี วันที่ 14 พฤษภาคม 2550
    ....4. ปลุกเสกมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ในท้องทะเล อ่าวปัตตานี วันที่ 14 พฤษภาคม 2550
    ....5. ปลุกเสกมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดหลักเมือง อ.เมือง ปัตตานี วันที่ 14 พฤษภาคม 2550
    ....6. ปลุกเสกมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดมุจลินทวาปีวิหาร อ.หนองจิก ปัตตานี วันที่ 14 พฤษภาคม 2550
    ....7. ปลุกเสกมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดยางแดง(ยายเขียด) อ.โคกโพธิ์ ปัตตานี วันที่ 14 พฤษภาคม 2550
    ....8. ปลุกเสกมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดห้วยเงาะ อ.โคกโพธิ์ ปัตตานี วันที่ 14 พฤษภาคม 2550
    ....9. ปลุกเสกมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดทรายขาว อ.โคกโพธิ์ ปัตานี วันที่ 14 พฤษภาคม 2550
    ....10. ปลุกเสกมวลสารศักดิ์สิทธิ์ บนยอดเขาสันกาลาคีรี ต.ทรายขาว อ.โคกโพธิ์ ปัตตานี วันที่ 14 พฤษภาคม 2550
    ....11. ปลุกเสกมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดพระมหาธาตุวรวิหาร จ.นครศรีธรรมราช วันที่ 18 พฤษภาคม 2550
    ....12. ปลุกเสกมวลสารศักดิ์สิทธิ์ ณ ศาลหลักเมือง จ.นครศรีธรรมราช วันที่ 19 พฤษภาคม 2550
    ....13. บวงสรวงและกดพิมพ์ปฐมฤกษ์ ณ วัดช้างไห้ อ.โคกโพธิ์ ปัตตานี วันที่ 10 มิถุนายน 2550
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 พฤศจิกายน 2012
  14. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735

    สุดยอดเลยพี่โญ...ชอบครับบบบ ^^
     
  15. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:***ไม่ มี พระ ของหลวงปู่ ศุข
    ก็ ใช้พระเครื่อง ของ หลวงปู่ สุภา แทนได้เลยครับ ท่าน เอิ๊กเอิ๊ก***
     
  16. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:***สุดยอดมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เลยครับ ชอบมากครับ อิอิ***
     
  17. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735
    สวัสดีครับพี่รุ่ง......สบายดีนะครับ ^^
     
  18. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735
    รวยให้มันส์ไปเลยครับพี่รุ่งงงงงงงง ^^

    คลื่นลม ณ ชายหาดชะอำเป็นอย่างไรบ้างครับ ? ^_^
     
  19. nawin2530

    nawin2530 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    326
    ค่าพลัง:
    +957
    ขอบคุณมากเลยครับสำหรับข้อมูลพระทางใต้คร้าบบบ catt7
     
  20. Haarhus

    Haarhus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    718
    ค่าพลัง:
    +2,542
    55555555555+สวัสดีทุกคนขอรับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...