เรื่องเด่น ห้องประสบการณ์หลวงพ่อเกษม เขมโก สามารถเข้ามาคุยกันได้ครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย เศรษฐาพล, 27 สิงหาคม 2010.

  1. kraisorn_pithsanulok

    kraisorn_pithsanulok เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +3,133





    :cool::cool::cool::cool:

    ขอนุโมทนากับกิจกรรมด้วยนะ เยี่ยมเลยครับพี่ป๋อง

    ขอเชิญศิษย์หลวงพ่อทุกท่านครับ กิจกรรมแบบนี้ไม้ได้จัดขึ้นบ่อยๆนะครับ สาธุ ผมรอฟังอยู่ครับ
     
  2. motana2008

    motana2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +10,336

    อ้าว พิมพ์ผิดหรือเปล่าครับ ผมว่าต้อง งั้นเดี๋ยวผมประเดิมเรื่องให้ ยังนี้ไม่ใช่หรือครับ
    ^^
     
  3. motana2008

    motana2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +10,336
    ไม่เป็นไรครับ งั้นผมขออนุญาติบอกเล่าประสบการณ์ส่วนตัว เพื่อระลึกถึงหลวงปู่เกษมที่มีต่อผมก่อนแล้วกันนะครับ

    ตอนเด็กๆผมก็ไม่ได้สนใจใยดีกับ พระเครื่อง อะไรมากมาย แต่น้าเป็นคนที่สนใจธรรมมะ สวดมนต์ และรู้จักหลวงปู่เกษม ต่อมาในปี 35 หรือ 36 จำได้ไม่ค่อยดีนัก น้าได้บูชาและให้เหรียญนั่งพานหลวงปู่เพื่อให้ผมแขวนคอไว้ 1 องค์ ผมก็นำมาแขวนเสียมิได้ ซึ่งแขวนแบบลืมตามคือเลี่ยมกันน้ำไม่เคยถอดออกจากคอ อยู่ไปอยู่มาวันหนึ่ง ได้เดินไปซื้อของให้ทางบ้าน ผ่านหน้าบ้านร้านขายข้าวต้ม ซึ่งมีหมานอนอยุ่ เน้นว่านอนอยู่ครับ(ขีด เส้นใต้สองเส้นเลย) พอเดินไปยังไม่ทันจะถึงตัวหมา อยู่ๆมันก็ลุกขึ้นมาแล้วงับเข้าที่ขาอย่างจัง งับเสร็จก็เดินไปเฉยๆแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น(เดินแบบช้าๆ ค่อยๆ เดิน ออกไปแบบไม่ใยดี ) ทีนี้ขอกลับมาที่ขาผมต่อครับ ด้วยความตกใจก้มลงไปดูที่ขา เออ ไม่มีไรนี่หว่า ด้วยความที่เป็นเด็กไร้เดียงสา ไม่ได้รู้เรื่องรู้ราวอะไรก็เดินต่อไปเพื่อไปซื้อของให้ที่บ้าน แล้วกลับบ้านปกติ *** นี่คือประสบการณ์ที่ 1 ครับที่ผมเจอครับ (แต่ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าคือประสบการณ์ ดั๊นน คิดไปด้วยความไร้เดียงสาว่าหมามันคงอยากเล่นด้วย เลยแกล้งวิ่งมางับขาผมเล่น เหมือนหมาเด็กๆที่เล่นงับสิ่งของเล่น แต่เปล่าเลย หมาตัวนั้นเป็นหมาที่ดุมาก กัดคนเดินผ่านไปมาหลายคนและเจ้าของไม่ได้รับผิดชอบ จนตอนหลังโดนยาเบื่อตายไปครับ อันนี้แม่กับน้ามาเล่าให้ฟังทีหลัง)

    ประสบกราณ์ที่สองในองค์เดียวกันนี้ ตอนสมัยเรียนจบใหม่ๆ ได้รับชีวิตอิสระมากขึ้นก็เที่ยวไปตามที่ต่างๆ จนมาวันหนึ่งที่จำได้ไม่เคยลืมจนทุกวันนี้ เป็นหลังวันสงกราณ์ในปี43 คือวันครอบครัวนั่นเอง ได้ไปเที่ยวกับเพื่อนย่านศิริราชจนเลยไปท่าพระอาทิตย์ ที่มีร้านขายโรตี คนเยอะๆ(ใช่พระอาทิตย์ไหมครับ) หลังจากดูเด็กเล่นสเก็ตบอร์ด เต้นเบรคเด้นเสร็จเวลาซักบ่ายสองโมง ก็เริ่มหิว ซึ่งในขณะนั้นก็ยังมีฝรั่งดื่มเหล้าและเมาอยู่ 2-3 คน ซึ่งผมคาดว่าคงจะเมาตั้งแต่สงการณ์แล้ว แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร เดินไปหาร้านข้าวกิน เมื่อเดินไปเจอที่นั่งว่างก็ได้รีบปรีเดินดุ่มๆเข้าไปนั่ง โดยผมได้นั่งหันหลังออกนอกร้าน และเพื่อนอีกสองคนนั่งฝั่งตรงข้าม (หน้าร้านมีฝรั่งเมาและคงจะทะเลาหรือเถียงกันกับเจ้าของร้านอยู่ เพราะได้ยินเสียโวยวาย แต่ผมไม่ได้สนใจ เพราะหิว หรือเห็นแก่กินทุกวันนี้ยังแยกไม่ออก) พอพวกผมสั่งอาหารเสร็จพร้อมน้ำก็ตั้งหน้าตั้งตาโซ้ยเต็มที่ แต่เหตุกราณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ฝรั่งที่เมาคนหนึ่งได้ปาขวดเบียร์ขนาดเล็กเข้ามาในร้าน โดยผ่านกลางโต๊ะก่อนผมนั่งหันหลังมาอย่างฉลุย จะติดก็ตรงที่กะบานหรือหัวผมอยู่ตรงกลางของปลายโต๊ะแนวเส้นละติจูดเดียวกะ ที่ขวดเจ้ากรรมนี้กำลังวิ่งตรงมานี่หละ ปรากฎว่าขวดได้วิ่งผ่านหัวผมไปเหมือนไม่มีผมอยู่ตรงนั้น มาตกที่โต๊ะถัดไปเสียงดังสนั่น เพลี๊ยง.. (ผมตกใจอะไรวิ่งผ่านหัวไปว่ะ) เพื่อนผมสองคนที่นั่งตรงข้ามวงแตกกระจาย(ตั้งแต่เห็นขวดพุ่งมาทางผม ไม่งั้นอาจจะโดนหัวเพื่อนผมแทน) เราเลยรีบจ่ายเงินและจากไปอย่างรวดเร็ว และเพื่อนผมกับผมก็สงสัยว่าขวดนั้นได้ผ่านหัวผมไปได้อย่างไรกัน ทั้งๆที่แนวขวดต้องโดนหัวผมแน่ แน่ และแน่นอนหากโดนเลือดอาบต้องมีอย่างน้อย 4 เข็มเป็นแน่แท้ (ตอนนั้นก็ยังไม่ได้คิดอีกนะว่านี่คือประสบการณ์ และความเมตตาของหลวงปู่เกษมที่ช่วย หัวกบาลเอ็งไว้ นายโมทนา)

    เมื่อกาลเวลาผ่านไปก็ได้ขัดเกลาวัยคึกคะนอง ให้มีสติมากขึ้นพอมานั่งย้อนกลับไปคิดๆดู นี่หละคือสุดยอดประสบการณ์ของผมที่หลวงปู่ได้เมตตาช่วยผมไว้ และเป็นแรงความศัทธาที่ผมก่อเกิดต่อหลวงปู่เกษมไม่มีวันลืมเลือน

    อันนี้แถมอีกประสบการณ์ตรงจากจากบุคคลในครอบครัว เอาสั้นๆแค่มีสายสินธิ์ที่หลวงปู่ปลุกเสกพกติดตัวคือท่านนำไปเลี่ยมแขวนคอ บูชาไว้ วันหนึ่งเอามือไปล้วงรูหรือหยิบอะไรจำไม่ได้แล้ว(เขาเล่าให้ฟัง) หนูตัวใหญ่จะกัดนิ้ว แต่กัดไม่เข้าขากรรไกรค้างงับไม่ได้ ทั้งหนูทั้งคนตะลึงตรึงๆกันอยู่แป๊บหนึ่ง พอคนได้สติกริ๊ดเพราะนึกว่าโดนกัดแล้ว หนูก็ได้สติตามว่าต้องหนีแล้ววู้ย ก็เลยวิ่งหนีจากไป... สรุป ไม่ได้แผล และ ไม่ติดเชื้อโรค ครับ

    ทั้งหมดทั้งสิ้นคือเรื่องจริงที่ผมนำมาบอกเล่าผ่านตัวอักษร เพื่อระลึกถึงหลวงปู่เกษมและร่วมบันทึกเรื่องราวประสบการณ์ครับ หากทุกท่านได้อ่านจะรู้ว่าทำไมผมถึงเคารพและศัทธาท่านมาก แม้บางครั้งผมแวะเวียนมา(ซึ่งบอกได้เต็มปากว่าเกือบทุกวัน)แต่ก็ไม่ได้โพสอะไร แต่ก็ต้องแวะเวียนเข้ามาไม่รู้ว่าเพราะอะไร นอกจากศัทธาท่านจากใจ

    ปล. ที่จริงหน้าต้นๆตอนกระทู้นี้ ผมเคยเล่าไปทีแล้วแต่ไม่ละเอียดขนาดนี้ครับ ^^

    สุดท้ายขอเชิญเพื่อนๆบอกกล่าวประสบการณ์กันนะครับ

    ทำงานยังไม่ตั้งใจเท่านี้นะนี่ 555
     
  4. dinso

    dinso เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2005
    โพสต์:
    4,863
    ค่าพลัง:
    +9,562
    สวดยอด ไม่เห็นเล่าผมเลยนิ
     
  5. พลศิริ

    พลศิริ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    7,978
    ค่าพลัง:
    +18,982
    กราบหลวงพ่อด้วยความเคารพ
    อรุณสวัสดิ์เช้าวันสุขครับผม
    ซำบายดีกันนะครับพี่น้อง
    รักษาสุขภาพด้วยนะครับ ลมหนาวมาเยือนแล้ว:cool:
     
  6. พลศิริ

    พลศิริ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    7,978
    ค่าพลัง:
    +18,982
    น่าจะเรียกว่า ประสบการณ์ เล่าสู่กันฟังละกันครับ:cool:

    มีวัตถุมงคลของหลวงพ่อติดตัวอยู่อย่างเดียวไม่เคยคิดว่าจะไปตรวจเช็คอะไรกะเขา ห้อยไว้เป็นชุดใหญ่ร่วมกับครููบาอาจารย์ที่นับถืออื่น ๆ รวมเ้ก้าเหรียญ ต่อมาไม่นานเท่าไร น้าบอกช่วงหลัง ๆ มาไม่รู้เป็นไร ตั้งแต่ปู่-ย่าเสียชีวิตไป นอนไปวันพระนอนไม่ค่อยหลับสนิท อึดอัดรู้สึกเหมือนมีอะไรมาทับ ก็เลยขอสร้อยเส้นนั้นไว้แขวน จากนั้นมาก็ไม่มีไรเกิดขึ้นเลย จนเมื่อเดือนที่แล้วไปขอหลวงพ่อมาให้พี่ๆ ดูให้ บอกฝีมืออนุบาล แต่ถ้าเรานับถือหลวงพ่อแล้ว เชื่อว่าหลวงพ่อคงช่วยเราครับ พี่ใจดีเลยให้วัตถุมงคลที่ทันหลวงพ่อมาแระ หากได้กลับบ้านคงเอาไปให้น้าแขวนแทนองค์เก่า ส่วนองค์เก่าฝีมืออนุบาล จะเก็บไว้เป็นครูครับ ขอบคุณที่ตามอ่านนะครับ เล่าสู่กันฟัง:cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ตุลาคม 2012
  7. gentoo

    gentoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2009
    โพสต์:
    284
    ค่าพลัง:
    +1,161
    กราบหลวงพ่อเกษม เขมโก

    สวัสดียามเช้าคุณพลศิริ และเพื่อนๆ ทุกท่านครับ
     
  8. huyakorn

    huyakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    407
    ค่าพลัง:
    +369
    เล่าต่อครับ...

    ตอนที่ผมเป็นวัยรุ่นเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยใหม่ๆ ตอนเย็นๆก็ไปเรียน A.U.A ช่วงหน้าหนาวปีนั้นเพื่อนที่ A.U.A ชวนไปเที่ยวภูกระดึง ผมไม่รู้ว่ามันจะต้องเดินขึ้นเขาที่ชัน และไกลขนาดนั้น แค่ซำแฮ่กก็เกือบตาย แข้งขาหมดแรงล้าไปหมด ไม่เคยเหนื่อยขนาดนี้มาก่อน ถ้ารู้ก็คงจะฝากเป้ และกีตาร์ไปกับลูกหาบแล้ว

    ผมคิดในใจว่าขอให้ขึ้นไปถึงยอด (หลังแป) ให้สำเร็จ หมดโค๊กไปขวดกัดฟันเดินต่อ ตอนแรกก็เดินรวมกลุ่มไปกับเพื่อน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นรุ่นพี่ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เดินไปได้สักพักรู้สึกว่าความล้า ความอ่อนแรง อาการเหนื่อยต่างๆหายไปไม่รู้ตัว ผมเริ่มเดินเร็วขึ้น เดินไป รอไป จนเพื่อนบอกว่าไม่ต้องรอก็ได้ ไปเจอกันข้างบนเลย ปกติเดินขึ้นภูกระดึงสมัยก่อนใช้เวลาประมาณ 6-7 ชม. (10.00-17.00 น.) ผมเดินไปเรื่อยๆ แซงหน้าไปหลายกลุ่ม ทั้งๆที่แบกเป้ และถือกีตาร์ เดินสนุกไม่ได้หยุดกินน้ำอีกเลย ถึงหลังแปแล้วจึงพักกินน้ำ นั่งรอเพื่อน กะว่าไม่น่าเกิน 15 นาที

    ผมนั่งรอจนถึงห้าโมงเย็นเพื่อนก็ขึ้นมาถึงหลังแป ถามว่ามาถึงนานแล้วยัง ผมบอกว่านั่งรอมาชั่วโมงกว่าแล้ว ไม่มีใครเชื่อหัวเราะกันใหญ่ บอกว่าขี้โม้ เป็นไปไม่ได้หรอก เดินตามมาติดๆ พักตามทางแต่ละที่ก็ไม่เกิน 10 นาที ผมก็ไม่ได้เถียงหรือคิดอะไรมาก นึกว่าเดินจนชินแล้วก็เลยไม่เหนื่อย พอไปถึงที่พักของกรมป่าไม้ ข้างบนอากาศเย็นจัด อุณหภูมิประมาณ 8-10 องศา เข้าที่พักผู้ชายนอนรวมกัน ผู้หญิงก็แยกไปนอนอีกหลัง ไม่มีใครอาบน้ำเพราะหนาวกันทุกคน บอกว่าจะอาบวันพรุ่งนี้ แต่ผมทนไม่ได้เคยอาบน้ำก่อนนอน จะไปอาบน้ำเพื่อนรุ่นพี่ที่แก่กว่าผมสัก 5-6 ปี ก็ขออาบด้วย อาบพร้อมกันเลย..

    เอาล่ะซิ เจอเกย์เข้าแล้ว (สมัยนั้นยังไม่รู้จักคำว่าตุ๊ด) เกิดมายังไม่เคยอาบน้ำกับใครเลย เอายังไงก็เอากันวะ แก้ผ้าอาบน้ำ เหมือนเอาเข็มมาแทงทั้งตัว น้ำเย็นเจี๊ยบ ผมรีบอาบให้เสร็จเร็วๆเพราะเขินรุ่นพี่ หันหน้าเข้าฝาตลอด พอกำลังจะเช็ดตัว ได้ยินเสียงดังตุ๊บ หันไปดู อ้าว!! รุ่นพี่ล้มลงไปแล้ว เป็นชีเปลือยยังไม่ได้ราดน้ำสักขันเลย ผมรีบเข้าไปพยุง เอาผ้ามาพันตัวเอาไว้ พี่เขาบอกว่าขยับตัวไม่ได้มันแข็งไปหมด ช่วยพาไปที่พักหน่อย

    พอถึงที่พัก ความอุ่นในบ้านทำให้พี่เขาพอจะขยับตัวใส่เสื้อผ้าเองได้ ตอนนั้นพวกผู้หญิงมาตามไปกินข้าวเย็น (ไปเที่ยวคราวนี้มีผู้ชายอยู่ 2 คนคือผมกับพี่คนนี้เท่านั้น) พี่เขาบอกให้ผมไปกินก่อนเดี๋ยวจะตามไป กินข้าวเสร็จกลับมาพี่เขานอนห่มผ้าอยู่ ผมถามว่าดีขึ้นหรือยัง พี่เขา (ผมจำชื่อไม่ได้แล้ว) บอกว่าแข้งขา มือไม้ชาไปหมด ขยับไม่ได้ ผมก็บอกว่าจะเอายาหม่องพระมาทาให้พรุ่งนี้เดินตัวปริวเลย ปกติพี่คนนี้เขาบอกว่าเค้าไม่มีศาสนา ดูจากภายนอกก็พอจะรู้ เพราะไว้ผมยาว แต่งตัวคล้ายฮิ้บปี้ เป็นนักร้องด้วย

    ผมบอกว่ายานี้จะได้ผลก็ต้องเชื่อในพุทธคุณของท่านเสียก่อน พี่เขาลังเลอยู่พักนึงก็ตอบ O.K. ผมเลยหยิบยาหม่องประจำตัว เป็นยาหม่องของหลวงพ่อเกษม พ่อเอามาจากวัดทีนึงเยอะๆ ผมจะแบ่งเอามาใช้ตลอด ทาแก้ปวดท้อง ปวดหัว ปวดเมื่อย ฟกช้ำ ครั้งเดียวอยู่ แต่ต้องท่องคาถาที่พ่อบอกทุกครั้ง คือ "พุทธทัง สูญหาย - ธรรมมัง สูญหาย - สังฆัง สูญหาย" ผมทายาหม่องให้พี่เขาทั้งตัวเกือบหมดขวด เหลืออยู่นิดหน่อยเก็บเอาไว้ทาให้ตัวเองคืนนี้

    ตื่นตอนเช้าพี่หายไปไหนก็ไม่รู้ ผมไปอาบน้ำกลับมาเจอพี่เขายืนยิ้มแฉ่งอยู่หน้าบ้านพัก บอกว่าอาบน้ำแต่เช้าแล้ว ไปเดินเล่นแถวนี้ ผมถามว่าเป็นยังไงบ้าง พี่เขาบอกว่าหายดีแล้ว หลับเป็นตาย วันนี้ไปเที่ยวได้แน่ เราอยู่บนภูกระดึง 2 วันก็เดินทางกลับ ตอนจะกลับพี่เขาถามว่ายาหม่องหมดหรือยังขอยืมทาก่อนลงเขาได้หรือเปล่า ผมบอกว่าหมดแล้วครับ พี่เขาหน้าเสียไปเลย ตอนลงเขาก็ใช้ไม้เท้าช่วยพยุงไปตลอดทางเลย และถึงข้างล่างเป็นคนสุดท้าย จบแล้วครับ ยาวไปหน่อยต้องขอโทษด้วย..

    "ยาหม่องหลวงพ่อเกษม" หมดไปหลายปีแล้ว แต่คาถาของท่านยังศักดิ์สิทธิ์อยู่ ผมใช้ยาหม่องยี่ห้อไหนก็ได้ เวลาทาท่องคาถาของท่าน หายทุกครั้งเลยครับ อ้อ!! เวลาทาให้ "ทาลง" อย่างเดียวนะครับ อย่าทาขึ้นลง หรือซ้ายขวา เจอกันคราวหน้า..นะครับ!

    ผมลืมบอกไปว่า เที่ยวภูกระดึงครั้งนั้นนอกจากยาหม่องแล้ว ผมยังมีเหรียญหลวงพ่อเกษม ติดตัวไปด้วย..ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 ตุลาคม 2012
  9. gentoo

    gentoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2009
    โพสต์:
    284
    ค่าพลัง:
    +1,161
    จะเป็นการเล่าเรื่องความประทับใจหรืออะไรก็ได้ที่เกี่ยวกับหลวงพ่อครับ ขอให้ท่านได้เล่าก็พอครับจะเขียนสั้นเขียนยาวได้ทั้งนั้นครับ ขณะนี้มีผู้เข้าร่วมรายการ 3 ท่านแล้วครับ สนุกๆ ครับ :boo::boo::boo:
    - คุณmotana2008
    - คุณพลศิริ
    - คุณพรเกษม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ตุลาคม 2012
  10. พรเกษม

    พรเกษม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2012
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +54
    ...จำได้ว่าไปกราบท่านไม่ต่ำกว่ายี่สิบครั้ง...เพราะไม่ไกลจากที่พักมาก ไม่มีโอกาสได้กราบขณะท่านมีชีวิต เมื่อปี 2551 ตอนนั้นอยากรับราชการมาก และได้ไปสอบหลาย ๆ แห่งไว้ ได้เข้าไปกราบขอพรจากหลวงพ่อเกษม เขมโก หลังจากเข้าไปกราบขอพรหน้าสรีระหลวงพ่อ หลังจากนั้นประมาณ 1 อาทิตย์ ผมฝันว่าหลวงพ่อท่านมาลูบหัวผม จำได้ติดตาว่าองค์ท่านผอมมาก ลูบหัวผมแล้วยิ้ม ถัดจากนั้นไม่กี่วัน ได้รับหนังสือ จากสำนักงาน ก.พ. ให้ไปบรรจุเข้ารับราชการ...ความรู้สึกในขณะนั้นรู้ได้ทันทีว่าความฝันนั้น คือสิ่งที่ได้ขอไว้กับหลวงพ่อ...พระอรหันต์หนึ่งเดียวในดวงใจของผม จนต้องไปเปลี่ยนชื่อของผม ตามชื่อไอดีนี้ในเว็บพลังจิตครับ....
     
  11. jumbo_a44

    jumbo_a44 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2012
    โพสต์:
    6,518
    ค่าพลัง:
    +68,124
    กราบหลวงปู่เกษมครับ...
    สังฆะรูปัง วันทามิหัง สังฆังนะมามิ.
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  12. dinso

    dinso เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2005
    โพสต์:
    4,863
    ค่าพลัง:
    +9,562
    ขอเล่าประสบการณ์ จากเหรียญ ระฆังเงิน ที่แถม มากับหนังสือศักสิทธิหลายปีแล้ว นะครับ
    ปกติผมเองเป็นคนชอบเอาพระ รูปและหรียญเล็กๆไว้ในกระเป๋าสตางค์มาหลายปีแล้ว และมีช่วงนึง ผมนำเหรียญระฆังเงิน(รูปพ่อเกษม+พระสังกัจาย)ไว้ในกระเป๋า แล้ว มีอยู่วันนึง กระเป๋าหายไป แล้ว มีคนเก้บได้ ตอนหายผม ร้อนใจเพราะมีบัตรต่างๆ+เงิน อยู่ในนั้น ผมเองได้ระลึกถึงหลวงพ่อเกษมและอีกหลายท่าน ว่าขอให้ผมได้กระเป๋าเงินคืน พอบ่ายๆ มีคนโทรมา จากนามบัตรสมัยผมทำงานผมจะเอาไว้ด้านบน ว่าพบเจอกระเป๋าผม ที่คูน้ำ และทรมาให้ผมไปรับ โดยพี่เขาเป็นคนขับรถแท๊กซี่อยู่ แล้วผมก็ไปเอากระเป๋า ในเย็นวันนั้นโดยนัดเจอและได้มอบเงินจำนวนนึงเป็นค่าน้ำมันที่พี่เขานำมาให้ไปด้วยโดยของในกระเป๋า เรียบร้อยดีครับ เงินหายหมด...แต่กระเป๋าแค่มีรอยนิดหน่อย ยังถือว่าโชคดีที่ท่านช่วยและได้พบน้ำใจของพี่เขาด้วยครับ
     
  13. kraisorn_pithsanulok

    kraisorn_pithsanulok เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +3,133
    กราบหลวงพ่อเกษม

    สวัสดีทุกท่านครับ อ่านประการณ์ของพี่หลายๆท่านแล้ว เป็นประสบการณ์ตรงที่เยี่ยมมากเลยครับ ส่วนผมไม่มีประการณ์ให้เล่าล่ะครับต้องรอก่อน 555 แต่ก็รู้สึกมีการเปลี่ยนแปลงในตัวเองและเรื่องอื่นๆไปในทางที่ดีขึ้น เอาหลักๆเลยตอนนี้ผมคิดว่าผมมีอารมณ์มีความสงบมากขึ้น อารมณ์ดีหัวเราะง่าย(เหมือนคนบ้าหรือเปล่า) จากที่เคยนอนดึกๆตื่นเช้าๆมายังง่วง เดี๋ยวนี้ไม่นะครับ หมั่นทำหมั่นปฎิบัติ จะรู้เองครับ

    แล้วเมื่อวานผมถามน้องดูสารคดีหลวงพ่อแล้วเป็นไงบ้าง น้องบอกว่าจะร้องไห้เลย ถามชวนไปงานวันเกิดหลวงพ่อเดือนซะอีกนั่นๆๆ วันก่อนผมแค่ชวนเล่นมาเมื่อวานจะไปจริงๆซะงั้น ก็เลยคัดลอกหนังสืออัตตชีวประวัติหลวงให้น้องไปอ่านอีก

    แถมครับแถมครับ เมื่อวานตอนเย็นน้องผมไปแถวหน้าวัดแถวบ้านผม มีคนเค้าหลวงพ่อมาปล่อยเป็นรูปหล่อหลวงพ่อเกษม น้องผมก็อธิบายลักษณะคร่าวก็พอจะนึกออก เลยค้นหารูปให้ดูเพื่อความแน่ใจ เป็นรูปหล่อหลวงพ่อปี 35 ปล่อย 1แดง(หาไม่ได้อีกแล้ว) ผมนึกในใจ หลวงพ่อมาโปรดแล้ว เย็นเลิกงานกะว่าจะไปกับน้องไปบูชาหลวงพ่อครับ สาธุ

    (เรื่องของผมไม่นับนะครับ เป็นเรื่องความประทับใจ)
     
  14. motana2008

    motana2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +10,336
    :cool: :cool: :cool: สวดยอดครับ ของแสดงความยินดีด้วยนะครับ
    บารมีหลวงพ่อแผ่ไพรศาล ^^

    กราบหลวงปู่เกษมครับ
     
  15. gentoo

    gentoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2009
    โพสต์:
    284
    ค่าพลัง:
    +1,161
    เรื่องเล่าแต่ละท่านสุดยอดเลยครับ:cool::cool: หากท่านใดต้องการเข้าร่วมรายการรบกวนช่วยแจ้งด้วยครับ
    ขณะนี้มีผู้เข้าร่วมรายการ 5 ท่านแล้วครับ สนุกๆ ครับ [​IMG][​IMG][​IMG]
    - คุณmotana2008
    - คุณ huyakorn
    - คุณพลศิริ
    - คุณพรเกษม
    - คุณ dinso
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 ตุลาคม 2012
  16. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,044
    ค่าพลัง:
    +53,093
    กราบหลวงพ่อเกษม สังฆัง นะมามิ

    สวัสดีทุกท่านด้วยครับ อนุโมทนาบุญ กับพี่ป๋องด้วยครับที่นำสิ่งดีๆ มาสู่ห้องนี้อีกครั้ง
     
  17. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    นึกออกแล้วครับ ถือว่าเป็นเรื่องเล่าสู่กันฟังละกันนะครับไม่ใช่ประสบการณ์อะไรครับ คือผมได้รับความเมตตาจากพี่นิติกูล มอบวัตถุมงคลของหลวงพ่อ รุ่น อย. และบารมี 81 มาพร้อมตลับเลย.... ผมก็เลยอาราธนาขึ้นคอเลยเหมือนกัน ถ้าสังเกตุช่วงสัปดาห์นั้น ผมได้รับรางวัลจากการเล่นเกมส์หรือทายเกมส์ในเว็บพลังจิตนี้ประมาณ 3-4 เกมส์ติดๆกันเลยครับ...... ไม่รู้ว่าจะเป็นเพราะความเมตตาของหลวงปู่ครูบาเกษมรึเปล่าครับ.....เล่าสู่กันฟังครับ.....
     
  18. huyakorn

    huyakorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    407
    ค่าพลัง:
    +369
    [​IMG]

    เห็นเลข 8 ชัดๆ 555
     
  19. radien

    radien เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2010
    โพสต์:
    902
    ค่าพลัง:
    +1,057
    นอกจาก 8 แล้วมีเลขอะไรอีกครับพี่ เผื่อมีลุ้น อิอิอิ:cool:
     
  20. spiderza007

    spiderza007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2012
    โพสต์:
    490
    ค่าพลัง:
    +729
    สะมะณัง วันทามิ กราบหลวงปู่เกษม เขมโก ครับ
    มองตรงไหนครับว่าเลขแปด อิอิ มองกี่ทีก็ดูไม่ออก
     

แชร์หน้านี้

Loading...