ประกาศข่าวแผ่นดินไหว(&การคาดการณ์)

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 28 กันยายน 2006.

  1. buddhpunjat

    buddhpunjat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    1,114
    ค่าพลัง:
    +4,188
    พักโฆษณา / ปาฏิหาริย์ข้ามโลก

    หลวงพ่อทวด วัดช้างไห้.......
    คุ้มครองประธานาธิบดีฝรั่งเศส...........!!!!!!!!!!!!!!!


    เมื่อเดือนก่อน มีนักเขียนชาวฝรั่งเศสคนหนึ่งแวะมาหาผมที่สำนักงาน “สตูดิโอ เท็น” ถนนอรรถการประสิทธิ์ ตอนนั้นสิบโมงเช้าแล้ว ผมกำลังดูเพื่อนฝูงเขาตัดต่อภาพยนตร์สารคดีท่องเที่ยวชุด “ชีพจรลงเท้า” อยู่นักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้นั้นยังหนุ่มอยู่ หน้าตาหล่อเหลาเล่นหนังได้สบาย พอเขายื่นนามบัตร ผมก็นึกออกว่าเป็นใคร เพราะหลานผมที่กำลังเรียนอยู่ที่ปารีสได้มีจดหมายฝากฝังมาก่อนแล้วว่าถ้า เจ้าหนุ่มคนนี้โต๋เต๋มาถึงบางกอกล่ะก็ ขอให้ผมช่วยรับรองหน่อย เพราะเขามีบุญคุณเคยช่วยเหลืออุปการะหลานผมมากในปารีส

    นักเขียนชาวฝรั่งเศสผู้นี้กำลังเขียนประวัติ ประธานาธิบดี ชาร์ลส์ เดอโกลล์ ผู้นำคนสำคัญของฝรั่งเศส วิธีเขียนหนังสือของฝรั่งเศสนั้น เขาใช้เวลาค้นคว้ามาก อ่านหนังสือกันเป็นตั้งๆเท่านั้นยังไม่พอ ต้องออกเที่ยวสัมภาษณ์ใครต่อใครให้ยุ่งไปหมด แล้วเอาเรื่องราวมาปะติดปะต่อกันเข้า ภายหลังจากที่ได้สอบถามแล้วว่า เรื่องเล่าเหล่านั้น...เชื่อถือได้

    เขาบอกว่า จากการสัมภาษณ์นายพลคนสนิทของเดอโกลล์ เขาได้ทราบว่า เมืองไทยมี "พระดี" อยู่องค์หนึ่ง และตอนที่เดอโกลล์ถูกยิงด้วยปืนกล กระสุนปืนกลถูกรถพรุนไปทั้งคัน แต่เดอโกลล์ก็รอดตายมาได้อย่างมหัศจรรย์

    “ภริยาของเดอโกลล์เชื่อว่า เดอโกลล์รอดตายครั้งนั้นเพราะ พระผู้มีอภินิหารยิ่งใหญ่ในเมืองไทย ได้เสด็จไปช่วยชีวิตไว้” เขาบอก

    นักเขียนฝรั่งเศสคนนี้เล่าต่อไปว่า เขาเองไม่เชื่อในเรื่องอภินิหารและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่ก็มีใจกว้างยินดีที่จะรับฟังเขาจึงได้ไปที่สถานเอกอัครราชทูตไทยในปารีส สอบถามคนไทยที่นั้นว่า
    "เคยได้ยินเรื่อง พระไทยสำแดงอิทธิฤทธิ์ไปช่วยชีวิตประธานาธิบดีเดอโกลล์หรือเปล่า"ไปถามทีแรก ไม่มีใครรู้เรื่องเขาจึงไปอีกหนหนึ่ง คราวนี้พบผู้หญิงไทย เธอคงจะเชื่อในเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จึงบอกกับเขาว่า “พระที่มีอภินิหารองค์นี้ชื่อ หลวงพ่อเทิด อยู่ทางส่วนใต้ของประเทศไทย” นี่เป็นคำเล่าของนักเขียนฝรั่งเศส

    ผมฟังแล้วรู้ทันทีว่า เขาจำชื่อผิด ที่ถูกควรเป็น "หลวงพ่อทวด วัดช้างไห้ ปัตตานี" ผมเป็นลูกปักษ์ใต้ จึงทราบดี

    นักเขียนคนนี้อุตส่าห์บินมาเมืองไทย ก็เพื่อจะถ่ายภาพหลวงพ่อทวด
    เอาไปลงประกอบในหนังสือประวัติเดอโกลล์ ที่เขาเขียนจวนจะเสร็จแล้ว
    ผมบอกว่า หลวงพ่อทวด...มรณภาพไปนานแล้ว เวลานี้มีแต่พระเครื่อง
    ถ้าจะถ่ายรูป ก็ต้องถ่ายพระเครื่อง ซึ่งคนไทยถือกันว่า "ศักดิ์สิทธิ์มาก เคยช่วยชีวิตคนมามากแล้ว"

    แต่บอกตรงๆ ผมก็สงสัยเหมือนกันว่า หลวงพ่อทวดรู้จักนายพลเดอโกลล์ได้อย่างไรคุยกันอยู่ครู่ใหญ่ๆหมดน้ำชาไปกา หนึ่ง นักเขียนฝรั่งเศสบอกว่า
    ไหนๆก็มาแล้ว จะขอเดินทางไปปัตตานีไปถ่ายภาพวัดช้างไห้
    และจะสัมภาษณ์พระในวัด หรือชาวบ้านบางคนด้วย

    “มันเป็นเรื่องน่าสนใจ” เขาว่า “คนฝรั่งเศสเองก็เชื่อในเรื่องของอภินิหารและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็มีอยู่เป็นจำนวนไม่น้อย”

    ผมก็เลยต้องไปปัตตานี ไปเจอะเอาเพื่อนจุฬาฯ รุ่นก่อนผมปีหนึ่ง
    เขาเคราพนับถือ "สมเด็จหลวงพ่อทวด" มาก เขาจึงให้หนังสือเล่มเล็กๆผมมาเล่มหนึ่งชื่อ"อภินิหารสมเด็จหลวงพ่อทวด”

    ผมจึงแปลเป็นเลาๆให้นักเขียนฝรั่งเศสฟังว่า
    ในราว พ.ศ.2504 หรือ พ.ศ.2505 นี้แหละ ได้มีการปลุกเสกหลวงพ่อทวดฯ
    ทางวัดได้ส่งพระเครื่องจำนวนหนึ่งมาให้จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ เพื่อแจกจ่ายให้แก่นายทหารคนใกล้ชิดบางคนในจำนวนนายทหารไม่กี่คนที่ได้รับ แจกพระเครื่องสมเด็จหลวงพ่อทวดฯนี้มีพลโทอำนวย ชัยโรจน์ ทูตทหารบกประจำฝรั่งเศสรวมอยู่ด้วยคนหนึ่ง

    พลโทอำนวย ชัยโรจน์ได้รับแจกไปสององค์ ก็เลยได้นำติดตัวไปฝรั่งเศสด้วย
    ระหว่างอยู่ที่ปารีส ทูตทหารบกประจำฝรั่งเศสผุ้นี้ได้เข้าพบประธานาธิบดีเดอโกลล์ และเนื่องจากมีความนิยมในตัวของเดอโกลล์อยู่แล้ว
    จึงได้มอบ "พระเครื่องสมเด็จหลวงพ่อทวดฯ" ให้แก่ประธานาธิบดีฝรั่งเศสไปองค์หนึ่งพร้อมกับอธิบายให้เดอโกลล์ฟัง ถึงความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อทวดว่า

    ถ้าอาราธนานึกถึงด้วยความเคารพล่ะก็ อาจสามารถเสด็จไปช่วยเวลามีภัยมาถึงตัว ถึงอยู่ฝรั่งเศสก็เสด็จไปถึงได้ เพราะในโลกแห่งความศักดิ์สิทธิ์นั้น ลัดนิ้วมือเดียว กะพริบตาทีเดียว...ก็ไปถึงฝรั่งเศสแล้ว

    เมื่อได้ "พระสมเด็จหลวงพ่อทวดฯ" ไปแล้ว ประธานาธิบดีเดอโกลล์ก็พกติดตัวไปด้วยทุกหนทุกแห่ง

    ผมปะติดปะต่อเรื่องเอาเองได้ความว่า ต่อจากนั้นไม่กี่เดือนก็เกิดเหตุการณ์ระทึกใจ กล่าวคือเดอโกลล์ผู้เข้มแข็งได้ถูกพวกใต้ดินคณะหนึ่งระดมยิงด้วยปืนกล ในระหว่างที่อยู่ในรถยนต์กับภริยาในกรุงปารีส เป็นที่น่าหวาดเสียวอย่างยิ่ง
    กระสุนปืนกลถูกรถพรุนไปทั้งคัน การยิงก็อยู่ในระยะประชิดมาก
    แต่ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ก็รอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์

    เดอโกลล์เงียบไม่ได้วิจารณ์แต่ภริยาของท่าน บอกกับเลขานุการว่า
    เธอเชื่อเหลือเกินว่า สามีรอดตายเพราะ "สมเด็จหลวงพ่อทวดฯ" ได้เสด็จไปช่วยชีวิตไว้เพราะเธอเป็นคนอธิษฐาน พอได้ยินเสียงรัวปืนกล เธอก็นึกขอให้ "พระ" เสด็จมาช่วย

    นักเขียนฝรั่งเศสได้สัมภาษณ์พระที่วัดช้างไห้ และสัมภาษณ์ชาวบ้านอีกสองสามคนผมส่งเขาขึ้นเครื่องบินกลับปารีสไปแล้วปลายปี นี้หนังสือประวัติเดอโกลล์ของเขา ก็คงจะออกวางจำหน่าย เขารับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะว่า จะต้องส่งมาให้ผมหนึ่งเล่ม

    เรื่องอภินิหารแบบนี้ ท่านผู้อ่านหลายท่านคงจะไม่เชื่อ ผมเองเมื่อหนุ่มๆก็ไม่ค่อยจะเชื่อหรอก แต่พอหนุ่มน้อยลงก็เริ่มเชื่อเข้าบ้างแล้วเมื่อเชื่อแล้ว...ก็ไม่อยากทำบาป เห็นใครทำบาปก็นึกสงสารใครด่าทีสองที เริ่มจะไม่โกรธ มีแต่สงสารและเมตตา

    ปาฏิหาริย์ข้ามโลก
    (จากหนังสือหัวเตียง ของ วิลาศ มณีวัตร หน้า 28-33)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กันยายน 2012
  2. น้ำกับพายุ

    น้ำกับพายุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    358
    ค่าพลัง:
    +2,452
    องค์เดียวครับผมแขวนเดี่ยวเลย หลวงปู่ทวดวัดช้างไห้ รอดมาหลายครั้งก็เพราะหลวงปู่ อันนี้ Confirmครับ
     
  3. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    รอยเลื่อน Mengxing

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  4. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    Update time = Wed Sep 19 13:00:04 UTC 2012

    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TH> </TH><TH align=middle>MAG </TH><TH align=middle>UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </TH><TH align=middle>LAT
    deg
    </TH><TH align=middle>LON
    deg
    </TH><TH align=middle>DEPTH
    km
    </TH><TH> Region</TH></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.4 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/09/19 10:45:40 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -9.810 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 124.570 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>35.3 </TD><TD vAlign=top> TIMOR REGION</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.9 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/09/19 09:17:48 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 37.235 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 37.098 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>10.0 </TD><TD vAlign=top> CENTRAL TURKEY</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. saksitI

    saksitI เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,702
    ค่าพลัง:
    +10,609
    ติดตามข่าวต่างๆ แล้วจะทราบได้เอง

    เมื่อต้นเหตุค่อยๆโคจรเข้าใกล้โลกมากขึ้น เราก็จะทราบอาการต่างๆที่รุนแรงเพิ่มขึ้น รวมทั้งหน้าตาของ PX ทั้งพวง เป็นอย่างไร โดยเฉพาะภาพถ่ายต่างๆของ อัลเบิร์ตโต้....ชาวดาว Zeta เขาฉายหนังตัวอย่างล่วงหน้าเอาไว้ เรามีหน้าที่ติดตามดูว่าจะเป็นเช่นในหนังตัวอย่างหรือไม่...ทุกๆอย่างเกิดแต่เหตุ ขึ้นอยู่กับว่่าใครจะตามรู้เหตุต่างๆนั้นหรือไม่เท่านั้น หลายๆกรณีก็ซับซ้อนเข้าใจไม่ง่าย
     
  6. freemind

    freemind เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    501
    ค่าพลัง:
    +748
    ขอบคุณมากครับ :cool:
     
  7. ภิศรณ์

    ภิศรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2012
    โพสต์:
    278
    ค่าพลัง:
    +1,495
    ช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ บรรยากาศและอุณหภูมิคล้ายกับฤดูหนาวเชียว มีหมอกหนาปกคลุมไปทั่ว อากาศเย็น ฤดูหนาวคงย่างกรายเข้ามาแล้ว
    ;k04
    ส่วนช่วงเวลาใกล้ค่ำท้องฟ้าเป็นสีแดงเพลิงจับใจมากๆ ออกไปทางน่ากลัวนิดหน่อย เมื่ออยู่ภาคเหนือตอนล่างกลางตอนบนอากาศยังเย็นลง แล้วก็ให้คิดถึงว่า ทุ่งหัวช้างที่คุณครู ผอ.Somdul อยู่จะเป็นเช่นไรอยากทราบบ้างค่ะ ว่าอากาศข้างบนนั้นเย็นลงมากมั๊ยคะ และอยากทราบต่อไปอีกนิดประเด็นน้ำแข็งขั้วโลกที่ละลายหายไปอย่างรวดเร็วนั้น ขณะนี้มีความคืบหน้าบ้างหรือไม่คะว่าไปเอ่อล้นอยู่แถบไหนแล้ว มีท่านใดทราบไหมคะ
     
  8. saksitI

    saksitI เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,702
    ค่าพลัง:
    +10,609
    พื้นที่แถบแคลิเบียนกำลังจมน้ำทะเลต่อหน้าตอตา

    พื้นที่ประเทศต่างๆในแคลิบเบียน อยู่ตรงกลางระหว่างทวีปอเมริกาใต้และเหนือ เมื่ออเมริกาใต้ทั้งทวีปกำลังหมุนเคลื่อนปลายทวีปไปหามหาสมุทรแปซิฟิก ส่วนที่อยู่ตรงกลางจึงตกอยู่ในชะตากรรม ที่แผ่นดินจะแตกหักและรุดตัว โดยเฉพาะระหว่างที่โลกกำลังย้ายขั้ว ตอนนี้ก็อรัมภบท มีตัวอย่างให้เห็นมากขึ้นทุกทีในท้องถิ่นแถบนี้

    ก็เป็นตัวอย่างที่ดี สำหรับประเทศต่างๆที่ตั้งอยู่บนแผ่น Sunda Plate
     
  9. saksitI

    saksitI เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,702
    ค่าพลัง:
    +10,609
    ขอบคุณในความเมตตา

    บ่ายนี้ 19 ก.ย. ได้รับซองกันกระแทก มีพระผงของหลวงปู่ใหญ่ และพวงกุญแจที่น่าใช้มากๆ....ช่างเลือกสรร ใช้ทีไรก็ทำให้นึกถึงผู้ให้ทุกคราวไป

    ขออนุญาตเชิญคุณอ้อมาร่วมสวดมนตร์เวลา 20.30 น. ที่รอบๆพระธาตุแสงแก้วทุกๆวัน...เชิญแบบตัวไม่ต้องมา ด้วยความเมตตาและความกรุณาของหลวงปู่ดู่ และมีพีระมิดหลังใหญ่ไม่จำกัดจำนวนของผู้มาร่วมสวดมนตร์พร้อมกันทั้ง 3 โลกให้ได้รับความสะดวกสบายระหว่างการสวดมนตร์ และเพิ่มคลื่นความถี่สูงให้แก่จิตใจและร่างกาย เอาไว้ต่อต้านคลื่นความถี่ต่ำของชั้นหิน ที่ PX จะมากระตุ้นเปลือกโลก ไปทุกแห่งหน และมีหลายๆคนเริ่มรู้สึกไม่สบาย หากร่างกายไม่มีภูมิต้านทานคลื่นความถี่ต่ำของชั้นหินใต้โลกที่เกิดความเครียดสูงก่อนจะแตกหัก


    สำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาจะสวดเอง จะช่วยสงเคราะห์ให้เมื่อแจ้งความจำนงค์เอาไว้ที่ไซท์นี้เป็นใช้ได้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 กันยายน 2012
  10. saksitI

    saksitI เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,702
    ค่าพลัง:
    +10,609
    สิ่งแวดล้อมทุ่งหัวช้าง

    คล้ายๆที่หนูเล่าเอาไว้ แต่ตอนเช้าตรู่บางวัน ท้องฟ้าแดงระเื่รื่อครึ่งฟ้า
    ....ตอนหัวค่ำจะใส่เสื้อก็ได้หรืออาบน้ำแล้วไม่ใส่ก็ได้ พอ 1 ทุ่มก็ใส่ตัวแรกเสื้อกล้าม 3 ทุ่มไปแล้วก็ใส่เสื้อยืดแขนยาวตัวที่ 2 ส่วนเมื่อเข้านอนก็ต้องใช้ผ้าห่ม 2 ชั้น...ก็ยังเย็นสบายดี 21-22 องศาตั้งแต่เที่ยงคืนไปถึงยามเช้า มีหมอกบ้างบางวัน ที่ระดับเหนือน้ำทะเล ประมาณ 600 เมตร

    ...ส่วนที่กำลังสร้างกลุ่มอาคารพิเศษพีระมิด 4 และ 5 เหลี่ยมที่นั่นสูงขึ้นอีกหน่อยประมาณ 650 เมตร หากเอาเต็นท์สนามไปกางนอน ต้องติดถุงนอนอย่างหนาไปใช้ด้วยจึงจะนอนหลับสบายดี เนื่องจากจะมีลมเย็นแถมมาด้วยบนเนินนั้นและใกล้ทิวเขา ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 1-2 กม. ที่นี่กลางวันสามารถชมวิวทิวทัศน์ได้ 360 องศาทีเดียว...รอให้ห้องน้ำสร้างเสร็จก่อน ผู้ที่ต้องการมากางเต๊นท์นอน ก็จะได้รับความสะดวก ใช้อาบน้ำ ซักผ้า และขับถ่าย ชมวิวท้องฟ้า ตากผ้าได้ในห้องน้ำ ได้รับแดดประมาณ 4-5 ชั่วโมง อีกโซนมีหลังคากันฝนสำหรับนั่งถ่ายทุกข์ ส่วนกลางคืนส่องสว่างด้วยหลอด LED สามารถเลือกโทนสีได้ต่างๆกันแต่ละห้อง รวมกัน 6 ห้อง...ส่วนบ่อน้ำตื้นลึกประมาณ 10 เมตร ตอนนี้ระดับน้ำขึ้นมาเหลือความลึกเพียง 5 เมตร กำลังรอเครื่องตะบันน้ำจากครูป้อม สำหรับใช้ตักน้ำเข้าถังเก็บขนาดใหญ่อีก 2 ถังเพื่อการอุปโภคบริโภคและการเกษตรครัวเรือน สำหรับสมาชิก 2 ครอบครัวที่ลงทุนขุดบ่อเอาไว้ใช้ร่วมกันเวลาไม่มีไฟฟ้าใช้ ประปาเทศบาลหยุดบริการ

    โชคดีแถบนี้ Aquifer เก็บน้ำใต้ดินคุณภาพดีทั้งโซนฝั่งตะวันออกของแม่น้ำลี้...เล่าให้ฟังกันถ้าหากมีโอกาสมาจะได้เตรียมตัวให้เข้ากับบรรยากาศ...ส่วนเรื่องข้าวปลาอาหารจะไม่ติดมาก็ได้ ร้านต้นน้ำของคุณไก่อยู่ไม่ถึงกิโลเมตร ยินดีมาเซิร์บถึงที่เลยทีเดียว....พอเริ่มพลบค่ำชุมนุมจิ้งหรีดพากันกระพือปีกเจื้อยแจ้วทีเดียว ส่วนกระต่ายน้อยมีอยู่ทั่วไปในสวนลำใยที่เลี้ยงหญ้าเอาไว้หนาหน่อย.....ในพงหญ้ามีลูกหนูตัวเล็กๆยาวประมาณ 2 ซม.เดินหาอาหารกินลำพังเพียงตัวเดียว พบได้ทั้งกลางวันและกลางคืนไม่มากนัก...กำลังลงไม้ที่มีกลิ่นหอมทั้งภาคกลางวันและกลางคืน คละกันไปกับไม้ผลต่างๆ

    ...ส่วนไม้ดอกต่างๆต้องรอคิวให้ตกแต่งคอนทัวร์รอบๆกลุ่มบ้านทั้ง 7 หลังเสร็จก่อน...เคยนั่งเครื่องตอนกลางคืนผ่านบ้านเมืองที่ส่องไฟฟ้าขึ้นบนฟ้าน่าดูดีทีเดียว หากผลิตไฟฟ้าจากเรือนพีระมิดได้ ใช้ไฟฟรี ก็น่าติดตั้งเอาไว้เหมือนกัน อย่างน้อยเทวดาที่ผ่านไปผ่านมาก็ชอบ ยิ่งเราติดตั้งแสงทิพย์ของพระบรมธรรมบิดาเอาไว้ด้วย ยิ่งวิเศษใหญ่ ได้โมทนาแสงทิพย์ ปรับเปลี่ยนมิติกันทันทีทันใด...ดีกว่ามนุุษย์ตรงนี้ที่ไม่เสียเวลา

    ส่วนน้ำแข็งที่ละลายเพียงชั่วคราวเดี๋ยวก็กลับขึ้นไปใหม่ ไม่กระทบระดับนำทะเลมากนัก เนื่องจากโลกหันหน้าเอาพื้นที่ส่วนนี้ไปรับแสงอาทิตย์เต็มๆชั่วคราว เมื่อกำลังมี Earth wobble
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 กันยายน 2012
  11. UncleGee

    UncleGee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2012
    โพสต์:
    4,016
    ค่าพลัง:
    +10,241
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width=450><TBODY><TR><TD bgColor=#abcdef height=25 colSpan=2 align=center>แผ่นดินไหวที่ ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง </TD></TR><TR><TD>ขนาด</TD><TD>: 1.6 ริกเตอร์ </TD></TR><TR><TD>จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว</TD><TD>: ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง </TD></TR><TR><TD>วันที่</TD><TD>: 19 กันยายน 2555 23:54 น. </TD></TR><TR><TD>ละติจูด</TD><TD>: 18° 40' 12'' เหนือ </TD></TR><TR><TD>ลองจิจูด</TD><TD>: 99° 54' 00'' ตะวันออก </TD></TR><TR><TD>ความลึกจากระดับผิวดิน</TD><TD>: กิโลเมตร </TD></TR><TR><TD>เพิ่มเติม</TD><TD>: TMD </TD></TR></TBODY></TABLE>
    กรมอุตุนิยมวิทยา - รายงานแผ่นดินไหว
     
  12. กฤศทนัญ

    กฤศทนัญ กฤศ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +292
    ขออนุญาตแจ้งชื่อค่ะ เพราะบางวันก็ไม่ได้สวด บางวันก็สวดพร้อมกับเวลานอน
    สามวันก่อนหน้านี้จะปวดหัวมากช่วงเช้า-เที่ยง ก็ยังสงสัยอยู่ว่าเกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรขึ้นกับโลกเราหรือเปล่า รบกวนคุณอาสมดุลด้วยค่ะ
    กฤศทนัญ ดำละเอียด
     
  13. saychl anusonthi

    saychl anusonthi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    136
    ค่าพลัง:
    +350
    สวัสดีคะ ป้าบุด(ใช้รึเปล่าคะ) หนูตามอ่านบทความคุณป้ามาตลอด ขออนุญาติถามนะคะ คือว่าหนูกำลังหัดสวดมนต์ พระบรมมหาจักรพรรดิ อยู่คะ อยากถามว่าถ้าหนูไม่มีพระ(ถามขั้นตอนที่บอกไว้คะ) หนูสามารถใช้รูปเหมือนของหลวงปู่ดู่ แทนได้มั้ยคะ เห็นคุณป้าให้พระกันเพื่อไว้บูชา (หนูก็อยากได้เหมือนกันคะ ต้องอย่างไรคะ) และขออนุโมทนากับความต่างๆของคุณป้าด้วยนะคะ .
     
  14. DhammaDe

    DhammaDe สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +12
    ขออนุญาติชี้ทางครับ
    วัดถ้ำเมืองนะ (วัดพุทธพรหมปัญโญ) : สมเด็จองค์ปฐม หลวงปู่ทวด, หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ, หลวงตาม้า
    ลองศึกษาดูครับ สาธุ
     
  15. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    วันที่ 16 กันยายน เกิดพายุสุริยะขนาดปานกลาง-ใหญ่ เวลา 22:24 UTC ทิศทางออกไปด้านที่ไม่ตรงกับโลก จากการคำนวณพบว่าพลังงานบางส่วนจะเดินทางมาถึงโลกประมาณวันที่ 20 กันยายาน เวลา 10 UTC +/-10 ชั่วโมง (17.00 น. +/- 10 ชั่วโมง ของวันพฤหัสที่ 20 กันยา)



    <table border="1" cellpadding="1" cellspacing="1" width="200"> <tbody><tr> <td class="rtecenter">[​IMG]</td> <td class="rtecenter">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    วันที่ 19 กันยายนเวลา 15:54 UTC เกิดพายุสุริยะขนาดใหญ่ มีทิศทางออกไปตรงข้ามโลก คาดว่าโลกจะได้รับผลกระทบในครั้งนี้ระหว่างวันที่ 21-23 กันยายน


    <table border="1" cellpadding="1" cellspacing="1" width="200"><tbody><tr><td class="rtecenter">[​IMG]</td> <td class="rtecenter">[​IMG]</td></tr></tbody></table>
    จับตาการเรียงตัวของดาวเคราะห์ช่วงเดือน กันยายน คศ 2012 : update 20 กันยายน 2:02 UTC | Truth4Thai.org
     
  16. buddhpunjat

    buddhpunjat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    1,114
    ค่าพลัง:
    +4,188

    ความจริงเรื่องนี้ต้องให้ป๋าดุล หรือผู้เชี่ยวชาญช่วยขยายค่ะ
    ถ้าถามความเห็นเท่าที่ทราบก็คือ การสวดคาถาพระมหาจักพรรดินั้น มีคุณประโยชน์มาก
    ศึกษาเพิ่มเติมได้จากเว็บไซด์ของวัด
    วัดถ้ำเมืองนะ (วัดพุทธพรหมปัญโญ) : สมเด็จองค์ปฐม หลวงปู่ทวด, หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ, หลวงตาม้า
    แล้วเขาจะแนะนำให้มีพระผงจักพรรดิไว้ในมือ จะช่วยให้ทำสมาธิได้ดี ได้เร็วยิ่งขึ้น
    แต่จะใช้รูปเหมือนแทนอย่างไรนี่คงต้องให้ผู้สันทัดกรณีช่วยขยายค่ะ
    เพราน่าจะเข้าลักษณะใช้ภาพเป็นกษิณ ก็จะเข้าสู่สมาธิไปอีกแบบ

    ส่วนพระที่ป้าแจกนั้นเป็นหลวงปู่ใหญ่เทพโลกอุดรดูดสารพิษ
    ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หน้า 504,506
    แต่ของตอนนี้ไม่พอแจกแล้วล่ะ

    เอางี้...ช่วย pm ที่อยู่และจำนวนมาไว้ก่อนละกัน
    ถ้าได้พระมาเมื่อไหร่ค่อยจัดส่งให้นะคะ
    แต่รอนานหน่อยนะ อาจจะประมาณ 2-3 เดือนค่ะ
     
  17. saychl anusonthi

    saychl anusonthi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    136
    ค่าพลัง:
    +350
    ขอบคุณคะ คุณป้า เดี๋ยวจะส่งไปนะคะ รอนานได้ไม่เป็นไรคะ แค่คุณป้ามีนำ้ใจให้มาหนูก็ขอ ขอบคุณและโมทนากันคุณป้าด้วยนะคะ.
     
  18. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    More quakes raise panic near Vietnamese dam
    Last Updated: Tuesday, September 18, 2012 02:30:00


    <table class="floatLeft" align="left" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="image">
    [​IMG]


    </td></tr><tr><td class="caption">A man in Quang Nam Province swings his arms to describe earthquakes that rattled his house early on Monday. The tremors have left his wife and son in a panic, he said.
    </td></tr></tbody></table>

    The central province of Quang Nam, which has been disturbed by tremors caused by the Song Tranh 2 dam, was hit by more earthquakes Monday and Tuesday.

    Two earthquakes, the bigger of which registered 2.7 on the Richter scale, occurred early Monday, and three others early on Tuesday.
    Nguyen Quoc Viet, who lives near the dam, said he was sleeping when a tremor woke him Monday.

    “The bed shook. I knew it was another earthquake, and I just ran out of the house.”

    Ho Van Tien, who felt a quake while exercising at 5 p.m., said the tremors lasted around seven seconds. He said it was the biggest of the recent quakes he'd experienced.

    Many local residents agreed the late quake Monday was the worst, while scientists later said it occurred as close as five kilometers from the earth's surface.

    The quakes added to a series of at least 17 since September 3, including one of a magnitude 4.2, which have panicked local residents.

    Scientists said the quakes were “normal” reservoir-induced ones, caused by the increased pressure of the dam’s water on the earth's surface as water from the reservoir is absorbed into fault lines in the area, triggering seismic activity.

    Geologists sent to the province said the quakes were not dangerous, but local authorities did not believe them.

    Many local residents have packed their clothes and blankets and are ready to leave at a moment's notice. Others have built wooden houses, leaving their cracked concrete houses abandoned.

    Many parents have also pulled their children out of schools downstream from the dam.

    Local officials have demanded that the dam's investor, the state-owned monopoly Electricity of Vietnam, not to store any more water at the dam, and compensate affected families, at least with rice.

    The Song Tranh 2 hydropower dam, the biggest in the central region, was built at a cost of more than VND4.15 trillion (US$197.53 million). It caused first quakes in November 2010 soon after it was completed, and more in April this year after it developed cracks. The cracks were fixed by the end of August.

    Vietnam latest news - Thanh Nien Daily | More quakes raise panic near
    Vietnamese dam

    ผู้ชายคนหนึ่งในจังหวัด Quang Nam เวียตนาม ได้ยกมือขึ้นอธิบายแผ่นดินไหวที่เกิดที่บ้านของเค้าเมื่อเช้าวันจันทร์ (17 กย) การสั่นไหวทำให้ลูกและเมียเค้าขวัญผวา เค้าบอกอย่างนั้น
    กลางจังหวัด Quang Nam ได้ถูกรบกวนจากการสั่นไหวของเขื่อน Tranh 2 ซึ่งเกิดแผ่นดินไหวเมื่อจันทร์และอังคารที่ผ่านมา

    แผ่นดินไหวสองหน อันใหญ่คือบันทึกไว้ว่า 2.7 ริกเตอร์ เกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ตอนเช้า และ อีกสามหนเกิดขึ้นเมื่อวันอังคารตอนเช้า นาย Nguyen Quoc Viet ที่อาศัยอยู่ริมเขื่อนบอกว่า เค้านอนหลับอยู่ดีๆ แต่แผ่นดินไหวได้ปลุกเข้าตื่นขึ้นมาเมื่อวันจันทร์ เตียงสั่น และผมรู้ว่ามันคือ แผ่นดินไหวอีกอันแล้ว ผมเลยรีบวิ่งออกจากบ้าน
    นาย Ho Van Tien เป็นคนที่รู้สึกการไหวได้ เมื่อเค้ากำลังออกกำลังกายอยู่ตอนตีห้า เค้าบอกว่าการสั่นไหวจะอยู่นานถึง 7 วินาที และยังบอกว่ามันคือการไหวที่ใหญ่ที่สุดที่เค้าเคยรู้สึกได้

    ชาวบ้านหลายๆ คนยอมรับว่า การสั่นไหวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามันคืออันที่เลวร้ายที่สุด ขณะที่นักวิทยาศาสตร์บอกหลังจากนี้ว่า การไหวนี้เกิดขึ้นลึกลงไปจากพื้นดินแค่ 5 กิโลเมตร

    การไหวเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ อย่างน้อย 17 หน ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน รวมทั้งอัน 4.2 ริกเตอร์ ซึ่งทำให้ชาวบ้านแถวนั้นตื่นตระหนกกัน

    นักวิทยาศาสตร์บอกว่าการสั่นไหวเป็น "ปกติ" รวมทั้งอ่างเก็บน้ำด้วย ที่เกิดขึ้นจากแรงดันของน้ำในเขื่อน บนพื้นผิวโลก น้ำจากเขื่อนหรืออ่างเก็บน้ำซึมเข้าไปในรอยเลื่อนในพื้นที่แถวนั้นและทำให้เกิดการสั่นไหวขึ้น

    นักธรณีวิทยาที่ถูกส่งไปสถานที่เกิดเหตุบอกว่า การสั่นไหวพวกนี้ไม่อันตราย แต่นักวิชาการท้องถิ่นไม่เชื่อแบบนั้น

    ชาวบ้านแถวนั้นได้เตรียมเก็บของและเสื้อผ้าและผ้าห่มเพื่อเตรียมพร้อมที่จะอพยพทันที่ที่มีสัญญาณการบอกให้อพยพ ชาวบ้านหลายคนได้สร้างบ้านไม้ไว้และทิ้งบ้านปูนที่แตกร้าวไว้อย่างนั้นพ่อแม่หลายคนได้รับลูกๆ กลับจากโรงเรียนที่เป็นทางผ่านของน้ำของเขื่อน

    นักวิชาการท้องถิ่นได้บอกให้คนลงทุนสร้างเขื่อน (รัฐเป็นเจ้าของผูกขาดโรงไฟฟ้าพลังน้ำนี้) ไม่ให้ใส่น้ำเข้าไปในเขื่อนอีก และให้จ่ายค่าสูญเสียให้ครอบครัวผู้เสียหายอย่างน้อยค่าข้าวที่เสียหาย

    เขื่อนไฟฟ้าพลังน้ำ Song Tranh 2 คือ เขื่อนที่ใหญ่ที่สุดในภาคกลางของพื้นที่นี้ และสร้างด้วยราคา 4.15 พันล้านวอน (197.53 ล้านดอลล่าร์อเมริกา) และเป็นจุดที่ทำให้เกิดแผ่นดินไหวครั้งแรกในพฤศจิการยน 2010 หลังจากเขื่อนสร้างเสร็จไม่นาน และมีอีกในเดือนเมษายนปีนี้หลังจากเขื่อนได้มีรอยร้าว และรอยร้าวพวกนี้ได้ถูกซ่อมเมื่อปลายสิงหาคม

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2012
  19. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860

    ตอนนี้เจ๊พุทธ กะลังสะสมวัตถุมงคลขนานใหญ่ตามที่เคยแจ้งไว้แล้ว

    ยิ่งช่วงนี้กะลังเน้นไปที่เหล็กไหลชนิดต่างๆ เอามาเปงกะตั๊ก....หุหุหุหุ
    ท่าทางจะฟิตซ้อมเปงจอมขมังเวทย์สาวตัวจริงในยุทธภพ

    เด๋วว่างว่าจะชวนเจ๊ไปฝึกวิทยายุทธ สักยันต์เก้ายอด ห้าแถว
    พาไปฝังเหล็กไหลไพรดำ เข้าเข็มทอง กระดูกลิงลม ธาตุกายสิทธิ์
    พอครบแล้วจะพาไปอาบน้ำว่าน กินเหนียว สายเขาอ้อ สำทับไว้อีกที

    เสร็จครบถ้วนกระบวนยุทธ์ เทอคงจะออกมาคล้ายๆกับ Iron Girl....คิคิคิคิ
    แข็งกร่างไปทั้งตัว เปลี่ยนลุคใหม่ไปทั้งร่าง.....:cool:

    แต่ที่จะเดือดร้อนมากที่สุดคือ พอเข้าบ้าน คุณปุย ณ.บางแก้ว ที่บ้านคงจะจำนายไม่ได้ ไล่ฟัดรอบบ้าน เพราะคุณนายเปี่ยน..ไปซ์....55555555 (deejai)
     
  20. ยุทธ ปทุม

    ยุทธ ปทุม ยุทธ ปทุม

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +179
    ขอบพระคุณป้า Bud มากครับ ได้รับพระหลวงปู่ใหญ่แล้วครับ ขออนุญาต ขอขมา ครับ
    ภายในไม่ถึง สิบวินาที น้ำที่ละลายสารเบตาดีนใสแจ๋วเลยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      43.3 KB
      เปิดดู:
      40
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      37.6 KB
      เปิดดู:
      47

แชร์หน้านี้

Loading...