ถ้าเราโดนของ...และไม่อยากทำให้คนที่เขาทำเราโดนของตีกลับ ทำอย่างไร

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย ประปราย, 20 พฤษภาคม 2012.

  1. kas20

    kas20 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +35
    ผมเองก็อยากจะไปให้พ้นกับเรื่องพวกนี้ แต่เราเลือกเกิดไม่ได้ และเราก็บังคับคนอื่นให้เกิดไม่ได้เหมือนกัน เรายังมีกรรมที่จะต้องชดใช้ หรือคนอื่นต้องชดใช้ให้กับเรา ทุกวันนี้ก็พยายามไม่ทำผิดศีล5 เราเองก็บังคับให้คนอื่นไม่ให้ระเมิดศีลไม่ได้ ไม่ทำตัวล่อเป้าไม่พกเครื่องราง ของขลัง เพื่อป้องกันการลองของ บางคนคิดว่าเอาไว้ป้องกัน แต่ดันเป็นการดึงดูดเสียเอง เชื่อผมเถอะถ้าเขาจะเล่นงานเราจริง อะไรก็กันไม่อยู่หรอก ไม่พูดอวดสรรพคุณอาจโดนข้อหาหมั่นไส้ อีกอย่างหนึ่งคือกรรม หนีไม่พ้นเลย วิชาอาคมไม่ว่าแบบไหน ถ้าจิตมนุษย์มันดีก็ดี ถ้ามันเลวก็เลว สิ่งสำคัญมันขึ้นอยู่กับคนถือครองมากกว่า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2012
  2. ประปราย

    ประปราย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +301
    ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ตอนแรกหนูนึกว่าพี่จะบอกประมาณว่า พี่เองก็ว่าไม่น่ารอด ถ้าเคยโดนแล้วก็ต้องโดนอีก อะไรประมาณนี้ ดีจริงๆที่มีคนเห็นด้วย ขอบคุณจากใจเลยค่ะ
     
  3. arunamrin

    arunamrin สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +14
    เพิ่งช่วยไปครับวันนี้..แต่โดนของมานานแล้ว

    คือเขาปวดท้องมาตั้งนานเป็นลูกๆวิ่งได้และร้อนยกของหนักไม่ได้...ไปหาหมอ..หมอบอกว่าไม่เป็นไรเอ็กซเรย์ดูแล้ว...เราเลยวินิจฉัยดูนะว่าจะทำยังไงเลยนึกว่าต้องใช้น้ำมนต์..และต้อง
    เป็นน้ำมะพร้าวอ่อนเพราะเป็นของสูงสะอาด...พอดินเข้าไปร้อนและเหงื่อออกตามตัว..เราเลยบอกว่างั้นแสดงว่ามีให้เอามาแบบนี้ซัก 7 วันจะได้ล้างมันออกไปให้หมด..และนี่คือเรื่องราวของคนโดนของวันนี้..และมีอีกแต่เขายังไม่มาตามไปถอนของ..เราไม่ได้คิดเงินเขาเพราะเราช่วยอย่างเดียวๆ
     
  4. Just another day

    Just another day เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2011
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +236
    อย่างที่เคยตอบไปแล้วว่าอย่างไรเขาคงไม่เลิก(แต่ไม่แน่เขาอาจกลับใจได้) คุณประปรายก็พยายามสวดมนต์นั่งสมาธิทุกวันนะคะ สวดมนต์อย่าให้ขาด เผลอ ประมาท ขาดสติ เมื่อไรก็อาจเจออีก เราเจอมาห้าปีแล้วแต่เพิ่งมารู้ตัวสามปีที่ผ่านมา ตลอดสามปีโดนมาเป็นสิบ คนทำ(คาดว่า)ไปนรกหมดแล้ว บางคนก็ส่งข้อความมาขออโหสิ แต่คนจ้างก็ยังอยู่ บ้านใกล้ๆ กันเลย แต่เริ่มเพี้ยน ๆ แล้ว เราก็สวดมนต์ทุกวันกลัวมากๆ จนผวาเลย แต่ตอนนี้ทำไม่ได้แล้ว ทั้งอาจารย์ทั้งหลวงพ่อท่านก็บอกว่าเป็นกรรมของคนทำ เราไม่เคยไปทำเขามาก่อน ไม่ว่าชาติไหน แต่เพราะความอิจฉาของเขาเอง เราก็พยายามอภัยแต่บางทีก็อดคิดไม่ได้ว่าเมื่อไรเขาจะเจอแบบที่เราเจอบ้าง
     
  5. kas20

    kas20 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +35
    ผมก็คิดว่า คงไม่เลิก คงจะแสวงหาที่ทำใหม่อยู่ คราวนี้อย่าประมาท อาหารการกินระวังให้ดี อยู่ไว้ใจคนแปลกหน้าหรือให้ระวังคนที่เค้ารู้จักและเราก็รู้จักด้วย อาจจะฝากมาให้เราอีกที เพราะผมเคยโดนมาก่อน แบบว่าเราไม่กินไม่เป็นไรเขาให้ของเราก็ต้องรับเป็นมารยาท ทั้งๆที่เรารู้ว่าเค้าเป็นคนทำ เรารับมาเราก็โยนทิ้งไปแต่ที่ไหนได้ เค้าทำไว้ที่หูถุง ต้องถอนตามระเบียบ คนอื่นคนไกลที่ไหน พี่น้องคลายตามกันมาแท้ๆ ยังทำกันได้ ตอนนี้อยู่ขุมไหนไม่รู้
     
  6. ประปราย

    ประปราย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +301
    ถามว่า จะโดนไหม ก็คงจะโดนจนกว่าจะหมดกรรมต่อกัน

    ถามว่า แล้วทำไมถึงพยายามถอดแหวนกันคุณไสย์ทั้งๆที่รู้ว่าจะโดน ก็คงเพราะเบื่อหน่ายกับการต่อสู้ที่ไม่จบไม่สิ้น รู้ว่าคงเป็นเวรกรรมจากชาติปางก่อน ถามว่าทำไมถึงรู้ว่าเป็นกรรมจากชาติก่อน เพราะว่า พฤติกรรมหลายๆอย่างมันฟ้อง

    ถามว่า กลัวไหม ตอบว่า ณ ตอนนี้ ยินดีจะตาย เพื่อจะได้หมดเวรกรรมต่อกันในชาติปางนี้

    ถามว่า ทำไมไม่กลัวตาย เพราะรู้ว่ามีบางสิ่งน่ากลัวว่าตาย

    ถามว่า ทำไมรู้ เพราะ เคยมีสติตอนฝัน รู้สึกตัวตอนฝัน ถึงจะแค่ช่วงสั้นๆก่อนจะรีบปลุกตัวเองตื่น แต่เราคิดว่า นั้นคงสภาวะคล้ายๆวิญญาณน่ะแหระ จำจิตตอนนั้นได้

    เลยอยากใช้กรรมตอนตัวเองยังมีชีวิตอยู่ ใช้หมดชาตินี้ก็ช่าง หมดชาติหน้าก็ช่าง หรือไม่หมดเลยก็ช่าง ยังไงเราก็ยินดีที่จะใช้

    ดีกว่าหวังว่าจะใช้กรรมชาติหน้า ซึ่งเราไม่รู้ว่าเราจะเกิดเป็นอะไร ใช้กรรมนี้ได้ไหม จะคิดได้ไหม จะเลว หรือดีกว่านี้ ในเมื่อทุกอย่างมันไม่เที่ยงเราก็ทำปัจจุบันของเราดีกว่า

    เหมือนช่วงนี้ยินดีที่จะตายเพื่อใช้กรรมยังไงไม่รู้ ^^" ไม่เข้าใจตัวเองหรอกค่ะ ว่าเกิดความคิดนี้ได้ไง

    ไม่เคยคิดว่าอยากฆ่าตัวตาย ไม่เคยมีความคิดอะไรแบบนั้น ความอยากฆ่าตัวตาย กับ ยินดีต้อนรับความตายต่างกันน่ะค่ะ

    เราจะถอนแหวนตอนไปเข้าคอร์สปฏิบัติธรรมปลายเดือนนี้ ช่วงนี้ก็ฝึกนั่งสมาธิ แผ่เมตตาไปให้ ขอพูดอะไรตลกๆนิดหน่อย รู้สึกเหมือนตัวเองมีหน้าที่คอยช่วยเหลือไอ้คนที่ทำของใส่เราเลย ไม่รู้มันทำของใส่เราตั้งแต่ตอนแรกที่เจอหรือเปล่า ถึงได้ช่วยมันเรื่องเรียนขนาดนั้น จนเพื่อนๆถามว่า ทำไมช่วยแต่คนนนั้น(คนอื่นก็ช่วยน่ะแต่รู้สึกเขาไม่จริงใจเลยไม่ชอบไปยุ่ง) ทำไมต้องช่วยขนาดนั้น ปล่อยตามกรรมไปเลย 5555+ เหมือนเป็นหน้าที่ ที่ยินดีที่จะทำ แปลกจริงๆ
     
  7. kas20

    kas20 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +35
    น้องประปรายใจดีจัง ที่สุดของทานคืออภัยทาน แต่ผมคงไม่มีคุณสมบัติข้อนี้หลอก ถ้าเป็นผมคงหวดกลับด้วย มนต์ดำ เอาให้หงายกลับไปเลย
     
  8. กิ่งสน

    กิ่งสน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +2,327
    ช่วยๆเขาไปเถอะไม่ว่าเขาจะเป็นเจ้ากรรมนายเวรของเราหรือไม่ คิดดีมีเมตตาที่ไม่ได้แฝงด้วยคำว่าบุญคุณ(เอาไปลำเลิกนะ) ยึดเอาพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งสูงสุดนั่นแหละพุทธ คนเราต้องเกิดเรื่องกับตนเองก่อนจะรู้เลยว่าอภัยทานยากมาก พระพุทธเจ้าท่านทรงแสดงเป็นแบบอย่างหลายครั้งแล้ว สละออกไม่ใช่เอาเข้ามา ถ้าหากเราไปเล่นทางไสย์แล้ว เวลาฝึกสมาธิ(สายปัญญา)เราจะลำบากกว่าคนอื่นเขา เพราะอะไรหลายคนคงมีคำตอบให้กับตนเองนะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...