ร้านธน

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย thanawh, 16 มกราคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    ขอบพระคุณครับพี่ ช่วงนี้ผมไม่ได้ปฏิบัติเหมือนกันครับ เห็นพระเครื่องแล้วใจสั่นทุกที แต่อย่างว่าติดวัตถุมงคลดีกว่าติดวัตถุอัปมงคลครับ (ข้ออ้างหลักในการเล่นพระ) อย่างไรขอบพระคุณอีกครั้งครับพี่
     
  2. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    275.สมเด็จฐานสามชั้นเนื้อดินเผา2492-2493 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    การสร้างพระเนื้อดินเผาของวัดสะแกนั้นน่าจะมีการเผาหลายครั้งด้วยกัน พระสมเด็จเนื้อดินเผานั้นตามหนังสือกล่าวว่าจัดสร้างในปี 2492-2493 โดยหลวงพ่อใหญ่เจ้าอาวาสในขณะนั้นดำริให้สร้าง หลวงพ่อใหญ่ท่านได้มอบหมายให้หลวงปู่ดู่เป็นผู้ดำเนินการสร้างโดยเผาแบบสุมไฟแกลบที่วัดสะแก มวลสารสำคัญนั้นได้แก่ผงพุทธคุณต่างๆ ดิน 7 ท่า ข้าว 7 ทุ่งนา ดินรังหมาร่า ดินขุยปู เมื่อเผาเสร็จแล้วหลวงปู่ดู่ท่านจะปลุกเสกและจารดินสอรอบองค์พระทุกองค์ พระสมเด็จรุ่นนี้นอกจากจะเป็นพระที่มีมวลสารที่ดีแล้ว ยังทันยุคที่หลวงปู่ท่านจารดินสอให้ทุกองค์ รอยจารลายมือท่านนั้นมีค่าประมาณมิได้สำหรับลูกศิษย์ซึ่งพระในยุคหลังปี 2525 นั้นจะพบรอยจารลายมือท่านน้อยมากครับ พระสมเด็จองค์นี้สภาพสวย หน้าตาติดชัด ฟอร์มเต็ม รอยจารติดชัดเจนจัด ชั่วโมงนี้จะหาพระที่มีฟอร์มสวยเช่นนี้ยาก น่าสะสมบูชามากๆครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคล)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    276.หลวงปู่ทวดหลังสือพิมพ์เนื้อโขลกปี2510 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพิมพ์หลวงปู่ทวดรุ่นหลังหนังสือพิมพ์ปี 2510 เป็นพระพิมพ์หลวงปู่ทวดอีกรุ่นหนึ่งที่มีชื่อเสียงมากของหลวงปู่ดู่ พระรุ่นนี้เป็นรุ่นที่คณะศิษย์นำมวลสารต่างๆมาโขลกรวมกันในวัด ก่อนที่จะนำไปให้หลวงปู่ท่านเสก ที่ได้ชื่อว่าหลังหนังสือพิมพ์นั้น เนื่องมาจากว่า หลังจากที่ได้กดพิมพ์เสร็จแล้ว ได้นำพระไปตากแดดไว้บนหนังสือพิมพ์ เมื่อพระแห้งดีแล้วบางองค์มีเศษกระดาษหนังสือพิมพ์ติดออกมาด้านหลังด้วย การที่พระรุ่นนี้เป็นที่กล่าวถึงมากเนื่องมีจากเจตนาการสร้างที่ดี มีประสบการณ์ที่ดีเป็นที่นิยมแขวนบูชากันในหมู่ลูกศิษย์ อีกทั้งเป็นพิมพ์หลวงปู่ทวดเรียกได้ว่าบูชาพระเพียงองค์เดียว ได้ทั้งหลวงปู่ทวด ได้ทั้งพระที่หลวงปู่ดู่เสก พระหลวงปู่ทวดหลังหนังสือพิมพ์องค์นี้สภาพฟอร์มเต็มกดพิมพ์ออกมาได้ดี ท่านเจ้าของเก่าได้ปิดทองบูชาไว้แต่เดิมสวย classic ดีครับ นอกจากนี้ยังดูง่ายมากๆ น่าสะสมบูชาครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    277.ลูกอมเนื้อผงพุทธคุณทาชันยาเรือ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ดู่ท่านได้สร้างลูกอม ซึ่งอาจเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่าลูกแก้วมณีนพรัตน์ หรือลูกแก้วสารพัดนึกไว้หลายวาระด้วยกัน ในยุคแรกท่านได้จัดสร้างเป็นเนื้อผงผสมแร่ หรือหากพิจารณาจากเนื้ออาจคล้ายกับเนื้อผงใบลานคลุกรัก โดยลูกอมยุคแรกนี้ท่านได้สร้างไว้จำนวนไม่มากนัก ยุคต่อมาหลวงปู่ท่านได้สร้างลูกอมเป็นเนื้อปูนผสมผง และผงพุทธคุณทาชันยาเรือ ลูกอมหรือลูกแก้วสารพัดนึกของหลวงปู่ดู่มีความนิยมมากขึ้นตามวันเวลาที่ผ่านไปเนื่องจากลูกเล็กใช้แขวนง่าย นอกจากนี้เวลานั่งปฏิบัติสามารถนำมากำได้สะดวก ประสบการณ์นั้นมากมายนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าเรื่องเล่ากันไม่จบไม่สิ้น นับเป็นวัตถุมงคลที่นิยมมากที่สุดอีกประเภทหนึ่งของหลวงปู่ทีเดียว ลูกอมลูกนี้เป็นเนื้อผงทาชันยาเรือ สภาพสวยไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน เนื้อหาและมวลสารดูง่ายมากๆครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    278.รูปหล่อหลวงปู่ทวดเนื้อโลหะผสมปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในพ.ศ.2522 ทางวัดและศิษย์ใกล้ชิดได้มีความคิดที่จะจัดสร้างรูปเหมือนของหลวงปู่ ในคราวแรกท่านไม่อนุญาติให้สร้างรูปเหมือนตัวท่าน โดยท่านมักสร้างแต่รูปของครูบาอาจารย์ที่ท่านเคารพ เช่น หลวงปู่ทวด หลวงพ่อกลั่น หรือหลวงพ่อใหญ่ ทางวัดจึงได้ทำการจัดสร้างเป็นรูปหล่อลอยองค์หลวงปู่ทวดโดยเนื้อโลหะผสมนั้นสร้างทั้งสิ้น 1,000 องค์ เนือเงินสร้างเพียง 5 องค์เท่านั้น พระรุ่นนี้หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารใต้ฐานทุกองค์ซึ่งนับว่าเป็นพระรุ่นที่น่าอาราธนาใช้มาก พระรูปหล่อหลวงปู่ทวดองค์นี้สภาพคัดสวย ผิวเดิมไม่ได้ผ่านการใช้คราบแป้งยังอยู่เต็มองค์ เรียกได้ว่าออกจากวัดอย่างไรปัจจุบันก็อย่างนั้น พระลักษณะนี้เป็นพระที่เก็บรักษาไว้อย่างดีครับ บางองค์นั้นรอยจารจะติดไม่ชัดเนื่องจากเหล็กจารเมื่อจารไปเรื่อยๆนั้นจะหมดความคมลงไปครับ พระองค์นี้เปิดราคาไม่แพงเลยครับเมื่อเทียบกับความสวย ให้บูชาพร้อมเลี่ยมทองอย่างดี น่าสะสมบูชาครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    279.พระปิดตาถอดพิมพ์เนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระปิดตาเนื้อปูนผสมผงถอดพิมพ์จากพระเครื่องของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ นับเป็นพระปิดตาอีกรุ่นของหลวงปู่ดู่ที่นานๆจะพบสักครั้ง สมัยก่อนท่านทำการถอดพิพม์พระด้วยบล๊อคดินเหนียวและดินน้ำมันเพื่อแจกจ่ายแก่ผู้มาทำบุญและปฏิบัติธรรม พระองค์นี้ผ่านการใช้มาบ้างมีเลี่ยมเิก่าแลดู classic ดีครับ เปิดราคาไม่แพงครับเพื่อนำไปอาราธนาใช้ น่าบูชามากครับ


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 พฤษภาคม 2012
  3. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    280.เหรียญหลวงปู่ทวดเนื้อทองแดงปี2528 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหลวงปู่ทวดเนื้อทองแดงปี 2528 จัดสร้างทั้งสิ้น 10,000 เหรียญ นับเป็นเหรียญที่น่าจับตามองเนื่องจากราคายังไม่แพงมากและมีรูปลักษณ์ของหลวงปู่ทวดที่มีพุทธศิลป์และขนาดที่กำลังน่าอาราธนาใช้ เหมาะทั้งผู้ชายที่ชอบแขวนพระเล็ก ผู้หญิงหรือเด็กก็สามารถอาราธนาใช้ได้โดยไม่ใหญ่เกินไป เหรียญหลวงปู่ทวดเหรียญนี้เป็นเหรียญคัดสวยผิวไฟแดงเดิมๆ น่าสะสมตั้งแต่ราคายังไม่แรงมาก ต่อไปเมื่อเหรียญติดกระแส เหรียญคัดสวยจะมีราคาเพิ่มสูงขึ้นมาก เก็บเหรียญสวยๆตอนนี้จะดีมากในอนาคตครับ


    [​IMG]
    281.เหรียญแซยิด84ปีเนื้ออัลปากา หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เนื่องในโอกาศที่หลวงปู่ดู่ท่านอายุครบ 84 ปี คณะศิษย์ได้จัดสร้างเหรียญรูปไข่เนื้อทองแดงรมดำขึ้น 2,000 เหรียญ หลังจากหลวงปู่ท่านอธิษฐานจิตแล้วทางวัดได้ออกให้บูชาจนหมด ทางคณะศิษย์จึงได้นำเงินที่ได้มาไปสร้างเป็นเหรียญอัลปากาเพิ่มขึ้นอีก 20,000 เหรียญ เหรียญรุ่นนี้รับเป็นเหรียญที่มีราคายังไม่แพงแต่เจตนาการสร้างดี มีพุทธศิลป์ที่ลงตัวจึงนับเป็นเหรียญที่น่าเก็บมากในตอนนี้ เหรียญ84ปีเหรียญนี้เป็นเนื้ออัลปากา สภาพเหรียญสวย พิมพ์ติดชัดทั้งด้านหน้าและด้านหลังน่าสะสมบูชาเสียแต่ตอนยังไม่แพง ให้บูชาพร้อมตลับแสตนเลสอย่างดีครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)


    [​IMG]
    [​IMG]
    282.พระบูชาเล็กหล่อกลางลานเนื้อโลหะผสม หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    เป็นพระบูชาเล็กขนาด 1 นิ้ว พิมพ์มารวิชัย หล่อที่กลางลานวัดสะแกในปี 2506 หลวงปู่ศรี(สีห์)พินทสุวัณโณ ท่านเป็นประธานในพิธี จำนวนการสร้าง 500 องค์ พระบูชาเล็กรุ่นนี้นักสะสมมักเรียกติดปากว่าพระกลางลานเนื่องจากหล่อที่กลางลานวัด ในพิธีการสร้างมีตำนานเล่าขานกันมากว่าหลวงปู่ดู่นั้นได้อฐิษฐานจิตร่วมปลุกเสกด้วยโดยอฐิษฐานให้สายไฟในกุฏิเป็นเสมือนสายสิญจน์โยงมาที่พิธีปลุกเสก สมัยก่อนกุฏิของหลวงปู่นั้นเป็นศูนย์รวมสายไฟกระจายไปตามที่ต่างๆ เมื่อพิธีผ่านไปวันหนึ่งหลวงปู่สีห์ท่านเดินมาที่หน้ากุฏิของหลวงปู่ดู่แล้วพูดขึ้นว่า "ยวง ไปถามทีว่าใครเอาอะไรไปครอบให้พระข้า" (ยวงคนนี้มีศักดิ์เป็นหลานของหลวงปู่) หลวงปู่ยกมือขึ้นไหว้หลวงปู่สีห์แล้วตอบว่า "หลวงพี่ครับ ผมเองเป็นคนเอาวิมานแก้วพระพุทธเจ้าไปครอบให้" พระรุ่นนี้ผู้ที่เก็บไว้บูชาจึงเปรียบเสมือนได้พระที่สมบูรณ์ด้วยการเสกของเกจิอาจารย์แห่งวัดสะแกทั้งสองท่าน นับเป็นพระรุ่นที่หายากมากอีกรุ่นหนึ่ง นานๆครั้งจะเห็นมาหมุนเวียนในตลาด (ดูประวัติการสร้างเพิ่มเติมได้ในหนังสือ พรหมปัญโญเถระ ออกโดยวัดสะแก หน้า 106 และหน้า 298)



    [​IMG]
    283.พระถอดพิมพ์สมเด็จพุฒาจารย์โตเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในยุคแรกๆหลวงปู่ดู่ท่านดำริให้สร้างพระขึ้นโดยถอดพิมพ์จากพระของเกจิท่านอื่น บล๊อคที่ใช้ทำการถอดพิมพ์มีตั้งแต่บล๊อคดินเหนียว ดินน้ำมัน จนกระทั่งในยุคหลังเป็นบล๊อคยางพารา พระเครื่องของท่านดูจากรูปลักษณ์และเนื้องานจึงพอจำแนกยุค และวิธีการสร้างได้พอสมควร วัตถุมงคลชิ้นนี้ถอดพิมพ์มาพระพิมพ์สมเด็จพุฒาจารย์โต เทออกมาได้ฟอร์มเต็มรายละเอียดติดชัด เนื้อหาัดูง่ายเป็นเนื้องานวัดสะแกชัดเจนพิจารณาแท้-เก๊ได้แม้ตาเปล่า พระเนื้อปูนผสมผงของหลวงปู่นั้นมีเจตนาการสร้างที่ดีคือแจกให้แก่ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมเพื่อนำไปใช้กำนั่งสมาธิ โดยมากหลวงปู่ดู่ท่านจะถอดพิมพ์จากเกจิอาจารย์ที่ท่านเองก็นับถือ หรือเชื่อมั่นในปฏิปทา สมเด็จพุฒาจารย์โตท่านเป็นครูบาอาจารย์ที่น่านับถือดังเช่นเกจิอาจารย์ท่านอื่นๆอาทิเช่น หลวงพ่อเกษม หลวงพ่อเต๋ ที่หลวงปู่ดู่ท่านได้ทำการถอดพิมพ์เอาไว้หลายพิมพ์ด้วยกัน ในอนาคตพระที่ทำด้วยฝีมือชาวบ้านลักษณะนี้จะหาได้ยากและจะกลายเป็นของ classic มากขึ้นตามเวลา พระองค์นี้บูชาแล้วเปรียบได้กับได้บารมีครูบาอาจารย์ถึงสองท่าน รูปลักษณ์ของสมเด็จโต และปลุกเสกโดยหลวงปู่ดู่น่าอาราธนาใช้มากครับ


    [​IMG]
    284.ลูกสะกดเนื้อซีเมนต์เทายุคต้น หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปี 2492-2493 ทางวัดสะแกได้มีการจัดสร้างพระขึ้นหลายเนื้อ หลายพิมพ์ หลายวาระด้วยกันไม่ว่าจะเป็นพระสมเด็จ หรือพระพิมพ์ขุนแผน มวลสารในการสร้างมีหลายชนิ อาทิเช่น ผงพุทธคุณต่างๆ ดิน 7 ท่าน้ำ ข้าง 7 ทุ่งนา ดินรังหมาร่า ดินขุยปู พระในยุคต้นของท่านจัดเป็นพระที่ดีนอกดีใน คือมวลสารดีเจตนาการสร้างดี นอกจากนี้ยังมีการปลุกเสกจากหลวงปู่ซึ่งเป็นพระที่มีปฏิปทาที่งดงาม มีบุญบารมีที่สูง ในวาระการสร้างนั้นนอกจากสร้างพระพิมพ์ต่างๆแล้ว ทางวัดได้สร้างลูกสะกด และลูกอมขึ้นเช่นกัน ลูกสะกดโดยมากคนโบราณใช้เป็นเครื่องรางป้องกันสิ่งชั่วร้าย อัปมงคล ที่พบเห็นมีการผูกติดกับประคำเนื้อต่างๆบ้างก็มี วัตถุมงคลรุ่นลึกๆเช่นนี้นับวันจะหาได้ยากมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีเสน่ห์เนื่องจากมีหลายโซนเนื้อไม่ว่าจะเป็นหม้อใหม่ หรือสีดำ ที่พบเห็นเป็นเนื้อโขลกบ้างก็มีแต่ไม่มากนัก ลูกสะกดลูกนี้เป็นเนื้อซีเมนต์เทาขนาดใหญ่ ยาวประมาณนิ้วครึ่ง น่าจะสร้างยุคหลัง 2492-2493 พระที่พบว่าใช้มวลสารเดียวกันนี้เป็นพระขุนแผนแบบที่มีกุมารและไม่มีกุมาร เรียกได้ว่าเนื้อหาเก่า classic และหายากน่าสะสมบูชามากครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    285.เหรียญหลวงปู่ทวดข้างบัวเนื้อทองแดงปี2520 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญปั๊มหลวงปู่ทวดบัวข้างเนื้อทองแดงจัดสร้างขึ้นในปี 2520 จำนวนทั้งสิ้น 10,000 เหรียญ โดยในปีนี้หลวงปู่ท่านยังแข็งแรงอยู่ท่านเมตตาจารให้ทุกเหรียญ เหรียญละ 4 รอยจาร อยู่เหนือเข่า 2 รอยจาร และใต้ฐานอีก 2 รอยจาร เหรียญนี้นับเป็นเหรียญที่น่าใช้อีกรุ่นเนื่องจากทางวัดสร้างเอง และมีแบบพิมพ์ที่สวย อีกทั้งแขวนองค์เดียวได้ทั้งหลวงปู่ทวด และได้ทั้งพระที่หลวงปู่ดู่เสก หากท่านใดที่ชื่นชอบพระรุ่นลึกที่ทันหลวงปู่ดู่จารก็ต้องยกให้เหรียญรุ่นนี้เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจครับ เหรียญหลวงปู่ทวดข้างบัวเหรียญนี้สภาพคัดสวย ปั๊มมาติดชัดทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ผิวไฟสวยงามมากไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน เหรียญนี้นับว่าน่าสะสมมาก นับวันเหรียญของหลวงปู่ทวดบัวข้างสวยๆนั้นหาได้ยาก เนื่องจากเก็บเข้ารังกันหมด ต่อไปอนาคตจะแรงมาก เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกราคาจวนแตะ 50,000 แล้ว เหรียญหลวงปู่ทวดรุ่นแรกที่หลวงปู่จารราคายังเบามากๆ เหรียญนี้เปิดราคาไม่แพงเลยครับเมื่อเทียบกับความสวย น่าสะสมมากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    286.เหรียญอันตรายาปิยืนเนื้อเงินปี2526 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญอันตรายาปิยืนสร้างเมื่อปี 2526 โดยคณะศิษย์สร้างถวาย สร้างเป็นเนื้อทองคำ เนื้อเงิน และเนื้อทองแดงรมดำ ในปีนี้หลวงปู่ดู่ท่านทำการจารให้เหรียญเนื้อเงินทุกเหรียญโดยจะจารด้านหลัง 2 ตำแหน่ง เหรียญอันตรายาปิยืนเหรียญนี้จัดว่าสภาพคัดสวย ไม่ได้ผ่านการใช้ รอยจารเห็นได้ชัดเจน ถือเป็นเหรียญสวยที่ดูง่ายน่าสะสมเข้าชุดพระเนื้อเงินของหลวงปู่ พระองค์นี้สภาพสวยผิวเหรียญเดิมๆไม่ได้ผ่านการใช้หรือล้างทำความสะอาด กระแสที่เกิดจากการปั๊มมียางปีไล่อย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากจะแสดงให้เห็นว่าผิวเหรียญเดิมๆแล้วยังเป็นจุดพิจารณาความแท้-เก๊ของเหรียญได้เป็นอย่างดี เหรียญนี้หูห่วงเชื่อมเดิมและรอยจารหลวงปู่ชัดเจนดูง่ายมากๆ ปิดประตูเก๊ครับ เหรียญนี้ความหมายดีมากอันตรายาปิคือการปิดอันตรายทั้งปวง บูชาเหรียญเดียวได้รูปลักษณ์ของหลวงปู่เต็มองค์ ได้รอยจารหลวงปู่ แขวนเดี่ยวได้สบายขึ้นรถลงเรือไปที่ใดไร้กังวลครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    287.พระสมเด็จจิ๋ว(คะแนน)นิวัตรพระนคร2503-2504 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปี 2503-2504 เป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ทรงเสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศสหรัฐอเมริกา และยุโรป เมื่อหลวงปู่ดู่ได้ทราบข่าวการเสด็จพระราชดำเนินกลับท่านกับพระอาจารย์สมทบ โอฬาริโกเห็นว่าน่าจะสร้างพระขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึก โดยในการสร้างครั้งนั้นได้ใช้แบบพิมพ์เดิมซึ่งยังมีอยู่ พระรุ่นนิวัตรพระนครนี้ได้ใช้ปูนชนิดใหม่ที่ไม่เคยใช้มาก่อนคือปูนโรงสีซึ่งลูกศิษย์ได้นำมาถวาย เมื่อกดพิมพ์เสร็จจึงได้รีดด้านหลังกับกรอบกระจกหลังของพระรุ่นนี้จึงเรียบ มีบางองค์ที่แช่น้ำมนต์แล้วผิวด้านหน้ารานซึ่งหาได้ยาก บางองค์ที่รานสวยมากๆมีราคาการเช่าบูชาที่สูงมากมาตั้งแต่สมัยก่อน พระองค์นี้เป็นพิมพ์สมเด็จจิ๋ว หรือพิมพ์คะแนนพบเจอน้อยมากเท่าที่สอบถามคนพื้นที่หรือศิษย์รุ่นเก่าๆนั้นเคยผ่านตามาเพียงหลักหน่วย(ไม่ขึ้นหลักสิบ) นับเป็นพระพิมพ์ที่หายากและเป็นที่ต้องการกันมากอีกรุ่นหนึ่งในตระกูลเนื้อผง พระองค์นี้ฟอร์มสวยขอบเต็มชัด รอยจารลายมือหลวงปู่ชัดเจน นอกจากนี้เนื้อหายังจบง่ายไม่มีผิดรุ่น น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    288.พระหลวงปู่ทวดพิมพ์ใหญ่บล๊อคดินน้ำมัน หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในยุคแรกๆหลวงปู่ดู่ท่านดำริให้สร้างพระขึ้นโดยถอดพิมพ์จากพระของเกจิท่านอื่น บล๊อคที่ใช้ทำการถอดพิมพ์มีตั้งแต่บล๊อคดินเหนียว ดินน้ำมัน จนกระทั่งในยุคหลังเป็นบล๊อคยางพารา พระเครื่องของท่านดูจากรูปลักษณ์และเนื้องานจึงพอจำแนกยุค และวิธีการสร้างได้พอสมควร วัตถุมงคลชิ้นนี้ถอดพิมพ์มาจากพระหลวงปู่ทวด สังเกตจากเนื้องานพระองค์นี้น่าจะเป็นบล๊อคดินเหนียว พระเนื้อปูนผสมผงของหลวงปู่นั้นมีเจตนาการสร้างที่ดีคือแจกให้แก่ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมเพื่อนำไปใช้กำนั่งสมาธิ โดยมากหลวงปู่ดู่ท่านจะถอดพิมพ์จากเกจิอาจารย์ที่ท่านเองก็นับถือ หรือเชื่อมั่นในปฏิปทา ในอนาคตพระที่ทำด้วยฝีมือชาวบ้านลักษณะนี้จะหาได้ยากและจะกลายเป็นของ classic มากขึ้นตามเวลา พระองค์นี้เป็นพิมพ์หลวงปู่ทวดพิมพ์ใหญ่ที่หายาก นานๆจึงจะได้พบสักครั้ง นับเป็นพระรุ่นลึกที่ทันยุคที่ท่านควบคุมการสร้างอย่างใกล้ชิด พระองค์นี้แฟนๆเนื้อผงไม่ควรพลาดครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    289.พระถอดพิมพ์หลวงพ่อลูเนื้อโขลกทาน้ำมันเครื่อง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ลูได้มีโอกาสศึกษาธรรมกับหลวงปู่มั่น หลวงปู่ขาว หลวงปู่เทสก์ หลวงปู่แหวน ท่านเป็นพระที่มักน้อยสันโดษ มีวัตรปฏิบัติที่งดงาม หลวงปู่มรณภาพเมื่อปี พ.ศ ๒๕๐๙ เมื่ออายุ ๘๔ ปี ๒๐ พรรษา พระพิมพ์หลวงพ่อลูองค์นี้หลวงปู่ดู่ได้ดำริให้ถอดพิมพ์จากพระของท่านโดยมวลสารเป็นเนื้อโขลกกดพิมพ์ออกมาได้สวยงาม มีความพิเศษตรงกดออกมาได้ล่ำหนาหลังอูม เนื้อหาเข้มขลังนับเป็นพระเนื้อโขลกยุคต้นที่หาไม่ได้ง่ายๆทานำมันเครื่องเต็มองค์ ซึ่งการทาน้ำมันเครื่องนี้คาดเดากันว่าอาจเป็นการทาเพื่อถนอมผิวพระหรือเป็นการหล่อลื่นเพื่อสะดวกในการนำพระออกจาก บล๊อค พระองค์นี้เป็นเนื้องานโขลกยุคต้นของวัดสะแกที่ดูง่ายชัดเจนพิจารณาได้แม้ตาเปล่า สังเกตจากเนื้องานพระองค์นี้น่าจะเป็นบล๊อคดินเหนียว หรือดินน้ำมัน พระเนื้อปูนผสมผงของหลวงปู่นั้นมีเจตนาการสร้างที่ดีคือแจกให้แก่ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมเพื่อนำไปใช้กำนั่งสมาธิ โดยมากหลวงปู่ดู่ท่านจะถอดพิมพ์จากเกจิอาจารย์ที่ท่านเองก็นับถือ หรือเชื่อมั่นในปฏิปทา หลวงพ่อลูเป็นหนึ่งในเกจิอาจารย์เหล่านั้น แม้พระบูชาก็พบมากที่หลวงปู่ดู่ถอดพิมพ์พระของท่านครับ


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 พฤษภาคม 2012
  5. moominburi

    moominburi สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +20
    ขออนุญาตปิดรายการ 288 โอนเงินเรียบร้อย..
    ขอบคุณมากครับพี่ธน:cool:
     
  6. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    ขอบพระคุณมากครับผม
     
  7. surachai2519

    surachai2519 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +37
    สวัสดีครับ ธน เข้ามาทักทายจำกันได้มั้ยครับ ผม สุรชัย ครับ
    ชมภาพ ร้านธน เพลินมากๆ สวยๆ ทั้งนั้น
     
  8. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    จำได้ครับผม ขอบพระคุณมากเลยครับ เข้ามาเยี่ยมชมบ่อยๆนะครับ
     
  9. moominburi

    moominburi สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +20
    ได้รับพระเรียบร้อย ขอบคุณมากครับ(y)
     
  10. ebankky

    ebankky Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +62
    รายการ283ขอราคาทางpmครับ
    :cool:
     
  11. surachai2519

    surachai2519 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +37
    ผมได้เข้ามาศรัทราหลวงปู่นี่ก็เพียง3-4 ปี เอง แต่นับวันๆศิษย์หลวงปู่ก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นๆ เรื่อยๆ ปลื้มปิติได้เหมือนกันนะครับ.แปลก
     
  12. surachai2519

    surachai2519 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    183
    ค่าพลัง:
    +37
    ผมชอบร้านธนมาก เป็นร้านหนึ่งที่ผมโทรไปปุ๊บ...รู้เลยว่าอัทธยาศัยดีมาก ไม่ต้องเช่าก็คุยได้..นี่แหละสายลูกศิษย์หลวงปู่่ของแท้..ไม่ได้เชียร์นะครับ(ขอพระหลวงปู่เป็นรางวัลค่าชมสักองค์ครับ 555)
     
  13. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    290.พระชัยวัฒน์เนื้อโลหะผสมปี2522+ทอง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระชัยวัฒน์ปี 2522 จัดสร้างเป็นเนื้อเงินทั้งสิ้น 216 องค์ เนื้อโลหะผสม 3,000 องค์ พระชัยรุ่นนี้นับเป็นรุ่นที่สองของหลวงปู่ดู่โดยวาระการสร้างนั้นหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารใต้ฐานทุกองค์ เนื่องจากเป็นการหล่อในโรงงานพระชัยรุ่นนี้จึงมีความสวยงามกว่ารุ่นแรก พระชัยวัฒน์รุ่นแรกนั้นหล่อในวัดเป็นการหล่อแบบโบราณซึ่งโดยมากจะหล่อออกมาได้ไม่สมบูรณ์นัก ซึ่งแล้วแต่มุมมองของศิษย์และนักสะสมว่าจะชื่นชอบงานหล่อที่สวยงามเรียบร้อย หรืองานหล่อที่ classic แบบชาวบ้าน ทว่าเรื่องพุทธคุณนั้นเท่าเทียมกันเป็นแน่หลวงปู่ท่านเมตตาจารใต้ฐานให้ทั้งสองรุ่นครับ พระชัยเนื้อโลหะผสมปี 2522 นี้เป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นของหลวงปู่ดู่ที่มองข้ามไม่ได้เนื่องจากราคายังไม่ปรับขึ้นไปมากเหมือนเหรียญหล่อ หรือเหรียญปั๊มรุ่นอื่นๆของท่าน พระชัยวัฒน์องค์นี้สภาพคัดสวยหล่อออกมาได้ดีทั้งด้านหน้าด้านหลัง ผิวพรรณสวยงามเรียบร้อยดีครับให้บูชาพร้อมเลี่ยมทองอย่างดีน่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)


    [​IMG]
    [​IMG]
    291.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อเงินปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อเงินปี2532 จัดสร้างทั้งสิ้น 108 องค์โดยทำการถอดพิพม์จากพระพุทธเจ้าเหนือพรหมปี 2522 นับเป็นพระเนื้อเงินอีกรุ่นหนึ่งที่ราคายังไม่แพงและน่าเก็บเนื่องจาเป็นเหรียญพรหม ซึ่งเป็นเหรียญนิยมและถือเป็นสัญลักษณ์ของวัดสะแกไปแล้ว พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเหรียญนี้เดิมๆดูง่ายตอกโค้ดชัดเจน รอยจารหลวงลุงดำติดชัดเจน น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    292.เหรียญกระโดดบาตรเนื้อทองแดงนิยม หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญปั๊มหลวงปู่ทวดกระโดดบาตรจัดสร้างโดยนิตยสารลานโพธิ์จำนวนทั้งสิ้น 20,000 เหรียญ นับเป็นเหรียญประสบการณ์ และเป็นที่กล่าวถึงกันมาก เหรียญนี้มีข้อดีตรงที่มีรูปลักษณ์ของหลวงปู่ทวด มีขนาดที่เล็กน่าแขวน มีพุทธศิลป์ที่งดงามลงตัว ราคาไม่แพงเลยเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการอาราธนาแขวนใช้ หรือจะสะสมก็ได้ เหรียญกระโดดบาตรเหรียญนี้เป็นบล๊อคนิยม หายากและกระแสรัศมีบนพื้นผิวเหรียญที่เกิดจากการปั๊มกระจายสวยงามมากครับ จังหวะนี้ราคาพระหลวงปู่ดู่น่าเก็บหลายรุ่น กระโดดบาตรก็เป็นอีกรุ่นที่แนะนำครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแ้ล้วครับ



    [​IMG]
    293.เหรียญเศรษฐีเนื้อเงินปี2531 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญปั๊มกลมรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ หรือที่เรียกกันติดปากว่าเหรียญเศรษฐีจัดสร้างในปี 2531 เป็นเหรียญที่ทางวัดสะแกได้จัดสร้างขึ้น โดยหลวงปู่ดู่เป็นผู้ปลุกเสก ส่วนรอยจารนั้นเป็นลายมือของหลวงลุงดำซึ่งได้รับมอบหมายจากหลวงปู่ให้จารเหรียญ โดยส่วนใหญ่แล้ววัตถุมงคลที่สร้างหลังปี 2525 หลวงลุงดำจะเป็นคนจารแทนหลวงปู่ครับ ที่มาของคำว่าเหรียญเศรษฐีนั้นมาจากสมัยที่จัดทำเหรียญนี้มีคนสั่งจองน้อย คณะกรรมการวัดจึงเรียนให้หลวงปู่ทราบ ท่านบอกว่าไม่เป็นไรแล้วให้ดำเนินการจัดสร้างไปตามปกติ หลวงปู่ยังได้ปรารภว่าต่อไปเหรียญนี้จะหายาก และจะเป็นที่ต้องการเป็นอันมาก คนที่ใช้เหรียญนี้จะร่ำรวยกันทุกคน ภายหลังเหรียญนี้จึงได้ถูกเรียกกันติดปากว่าเหรียญเศรษฐีจากคำกล่าวของหลวงปู่นั่นเอง เหรียญรุ่นนี้จัดสร้างเป็นเนื้อทองคำ 56 เหรียญ เนื้อเงิน 1,000 เหรียญ นวโลหะ 200 เหรียญ ตะกั่ว 300 เหรียญ และทองแดง 10,000 เหรียญ เหรียญเศรษฐีเนื้อเงินเหรียญนี้ัคัดสวย ผิวเดิมมากๆไม่ได้ผ่านการสัมผัสหรือทำความสะอาด หากจะเก็บเหรียญเศรษฐีเนื้อเงินสักเหรียญขอแนะนำเหรียญนี้ครับ


    [​IMG]
    294.เหรียญเศรษฐีเนื้อนวะปี2531 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญปั๊มกลมรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ หรือที่เรียกกันติดปากว่าเหรียญเศรษฐีจัดสร้างในปี 2531 เป็นเหรียญที่ทางวัดสะแกได้จัดสร้างขึ้น โดยหลวงปู่ดู่เป็นผู้ปลุกเสก ส่วนรอยจารนั้นเป็นลายมือของหลวงลุงดำซึ่งได้รับมอบหมายจากหลวงปู่ให้จารเหรียญ โดยส่วนใหญ่แล้ววัตถุมงคลที่สร้างหลังปี 2525 หลวงลุงดำจะเป็นคนจารแทนหลวงปู่ครับ ที่มาของคำว่าเหรียญเศรษฐีนั้นมาจากสมัยที่จัดทำเหรียญนี้มีคนสั่งจองน้อย คณะกรรมการวัดจึงเรียนให้หลวงปู่ทราบ ท่านบอกว่าไม่เป็นไรแล้วให้ดำเนินการจัดสร้างไปตามปกติ หลวงปู่ยังได้ปรารภว่าต่อไปเหรียญนี้จะหายาก และจะเป็นที่ต้องการเป็นอันมาก คนที่ใช้เหรียญนี้จะร่ำรวยกันทุกคน ภายหลังเหรียญนี้จึงได้ถูกเรียกกันติดปากว่าเหรียญเศรษฐีจากคำกล่าวของหลวงปู่นั่นเอง เหรียญรุ่นนี้จัดสร้างเป็นเนื้อทองคำ 56 เหรียญ เนื้อเงิน 1,000 เหรียญ นวโลหะ 200 เหรียญ ตะกั่ว 300 เหรียญ และทองแดง 10,000 เหรียญ เหรียญเศรษฐีเหรียญนี้เนื้อนวะสภาพสวยเดิมอีกทั้งยังดูง่ายมากๆ ราคาหลวงปู่ดู่ตอนนี้น่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคล)

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 พฤษภาคม 2012
  14. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    ขอบพระคุณมากเลยครับพี่ ยินดีให้ข้อมูลอยู่แล้วครับผม
     
  15. ebankky

    ebankky Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +62
    ขอบคุณมากครับพี่ธน:cool:
    เบอร์โทรแบงค์ 083-8776169
     
  16. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    ขอบคุณมากครับ
     
  17. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    295.รูปหล่อหลวงปู่ทวดเนื้อโลหะผสมปี2522+ทอง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในพ.ศ.2522 ทางวัดและศิษย์ใกล้ชิดได้มีความคิดที่จะจัดสร้างรูปเหมือนของหลวงปู่ ในคราวแรกท่านไม่อนุญาติให้สร้างรูปเหมือนตัวท่าน โดยท่านมักสร้างแต่รูปของครูบาอาจารย์ที่ท่านเคารพ เช่น หลวงปู่ทวด หลวงพ่อกลั่น หรือหลวงพ่อใหญ่ ทางวัดจึงได้ทำการจัดสร้างเป็นรูปหล่อลอยองค์หลวงปู่ทวดโดยเนื้อโลหะผสมนั้นสร้างทั้งสิ้น 1,000 องค์ เนือเงินสร้างเพียง 5 องค์เท่านั้น พระรุ่นนี้หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารใต้ฐานทุกองค์ซึ่งนับว่าเป็นพระรุ่นที่น่าอาราธนาใช้มาก พระรูปหล่อหลวงปู่ทวดองค์นี้สภาพเดิมๆไม่ได้ผ่านการใช้คราบแป้งยังอยู่เต็มองค์ เรียกได้ว่าออกจากวัดอย่างไรปัจจุบันก็อย่างนั้น พระลักษณะนี้เป็นพระที่เก็บรักษาไว้อย่างดีครับ ให้บูชาพร้อมเลี่ยมทองอย่างดี พระองค์นี้เปิดราคาไม่แพงเลยครับเมื่อเทียบกับความสวย น่าสะสมบูชาครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)

    [​IMG]
    296.เหรียญแซยิด84ปีเนื้อทองแดงรมดำ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เนื่องในโอกาศที่หลวงปู่ดู่ท่านอายุครบ 84 ปี คณะศิษย์ได้จัดสร้างเหรียญรูปไข่เนื้อทองแดงรมดำขึ้น 2,000 เหรียญ หลังจากหลวงปู่ท่านอธิษฐานจิตแล้วทางวัดได้ออกให้บูชาจนหมด ทางคณะศิษย์จึงได้นำเงินที่ได้มาไปสร้างเป็นเหรียญอัลปากาเพิ่มขึ้นอีก 20,000 เหรียญ เหรียญรุ่นนี้รับเป็นเหรียญที่มีราคายังไม่แพงแต่เจตนาการสร้างดี มีพุทธศิลป์ที่ลงตัวจึงนับเป็นเหรียญที่น่าเก็บมากในตอนนี้ เหรียญ84ปีเหรียญนี้เป็นเนื้อทองแดงรมดำหายากกว่าเนื้ออัลปากามาก สภาพเหรียญน่ารักรมดำเต็ม พิมพ์ติดชัดทั้งด้านหน้าและด้านหลังน่าสะสมบูชาเสียแต่ตอนยังไม่แพงครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    297.พระสมเด็จกรรมฐานเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระสมเด็เนื้อผงผสมปูนเป็นพระอีกรุ่นหนึ่งที่พบเห็นได้มากและถือเป็นพระรุ่นที่ได้รับแจกอย่างแพร่หลายที่สุดแก่นักปฏิบัติที่ได้มานั่งกรรมฐานกับหลวงปู่ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิต ในสมัยนั้นหลวงปู่ท่านจะไม่แจกพระให้ใครง่ายๆ และพระของท่านไม่สามารถซื้อหาได้ บุคคลที่จะได้รับพระไปนั้นต้องนั่งกรรมฐานกับท่านเสียก่อนโดยท่านจะแจกพระคนละหนึ่งองค์ให้กำไว้ในมือเป็นเครื่องช่วยในการปฏิบัติ การแจกพระเพื่อดึงคนให้มาปฏิบัติธรรมนั้นถือเป็นกุศโลบายที่ดีในการให้คนหันหน้าเข้าหาพระพุทธศาสนามากขึ้น หลวงปู่เคยกล่าวให้ศิษย์ฟังว่าการสร้างพระเป็นการดึงคนเข้ามาในวัดโดยเบื้องต้น ท่านว่า "ติดวัตถุมงคลดีกว่าติดวัตถุอัปมงคล" กล่าวคือ กิเลสมนุษย์นั้นมีหลายระดับ บางทีจะสอนคนต้องมีสิ่งเข้าล่อให้แตกต่างกันในความหยาบ - ละเอียดของแต่ละคน ศิษย์หลายคนที่ไม่เคยเชื่อมั่นในการปฏิบัติ ด้วยความที่ชอบพระเครื่องจึงมาขอหลวงปู่ และหันมาลองนั่งสมาธิได้ปฏิบัติเรื่อยมาจนหลวงปู่ท่านมรณะภาพ ตราบจนปัจจุบันวันสำคัญต่างๆที่วัดสะแก ผู้คนต่างมากันล้นหลามเรียกได้ว่าเจตนาอันบริสุทธิ์ได้ผลิดอกออกผลแกพระพุทธศาสนาอย่างน่าอัศจรรย์
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    298.รูปเหมือนลอยองค์เนื้อผงพุทธคุณ หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    พระรูปเหมือนลอยองค์หลวงปู่สีห์วัดสะแก นับเป็นพระอีกรุ่นที่น่าใช้เนื่องจากเหรียญพรหมของท่านราคาขยับขึ้นไปหลักแสน หรือหลายๆแสนบาท พระลอยองค์ของท่านได้ทั้งรูปลักษณ์ของท่านและได้ทั้งการปลุกเสกซึ่งมีคุณค่าในตนเองอย่างประเมิืนมิได้ เรียกได้ว่าบูชาพระที่ราคาไม่แพงแต่พุทธคุณครอบจักรวาลแน่นอน หลวงปู่สีห์ท่านได้แลกเปลี่ยนวิชาการสร้างพระกับ อ.เฮง ไพรวัลย์ ฆราวาสกระเดื่องนามแห่งเมืองกรุงเก่า พระของท่านรุ่นที่ยังไม่แพงน่าสะสมบูชามากครับ


    [​IMG]
    299.เหรียญวัดพนัญเชิงเนื้อเงินปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญวัดพนัญเชิงเหรียญนี้เป็นเหรียญคัดสวย พิมพ์คมชัดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง จมูกโด่ง ผิวเหรียญสวยงามเดิมๆไม่ได้ผ่านการใช้ หรือทำความสะอาด เหรียญวัดพนัญเชิงนี้น่าเก็บด้วยเหตุผลหลายประการด้วยกัน เหรียญนี้เป็นรูปลักษณ์ของหลวงพ่อวัดพนัญเชิงซึ่งเป็นสิริมงคลอย่างสูง อีกทั้งยังผ่านพิธีเปิดโลกที่หลวงปู่ดู่วัดสะแกท่านเสก ราคาก็ยังไม่แพง อนาคตจะต้องแรงตามเหรียญเปิดโลกแน่นอนครับ น่าสะสมบูชาตั้งแต่ราคายังเบาๆครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 พฤษภาคม 2012
  18. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    300.สมเด็จหลังเลข "1" เนื้อปูนผสมผงปี2527 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระสมเด็จปี 2527 นับเป็นพระสมเด็จอีกรุ่นหนึ่งที่มีคนนิยมบูชากันเพื่อใช้ปฏิบัติธรรม หรือเรียกได้ว่านิยมใช้กันแพร่หลายที่สุด เนื่องจากว่าราคานั้นยังไม่แพงอีกทั้งยังปลุกเสกนาน มีเนื้อหาและแบบพิมพ์ที่จำเพาะเจาะจง พิจารณาง่าย จำแนกแท้-เก๊ง่าย มีเจตนาการสร้างที่บริสุทธิ์ โดยมากแล้วพระสมเด็จปี 2527 นั้นด้านหลังจะประทับตราลวด "1ด" เอาไว้ทว่าไม่ทุกองค์หากเทแล้วพระแห้งเสร็จเร็วก็จะประทับตราลวดไม่ทัน พระสมเด็จองค์นี้สภาพคัดสวยด้านหลังปั๊มเลข "1" โดยงอขดลวดตัว "ด" ขึ้น พบน้อยและหายาก สันนิษฐานว่าผู้เทเจาะจงกดลวดเช่นนี้ไว้ใช้บูชากันเอง พระองค์นี้เปิดราคาไม่แพงเหมาะสำหรับผู้ที่จะใช้ในการปฏิบัติธรรม หรืออาราธนาใช้ น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    301.เหรียญแซยิด84ปีเนื้อทองแดงรมดำ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เนื่องในโอกาศที่หลวงปู่ดู่ท่านอายุครบ 84 ปี คณะศิษย์ได้จัดสร้างเหรียญรูปไข่เนื้อทองแดงรมดำขึ้น 2,000 เหรียญ หลังจากหลวงปู่ท่านอธิษฐานจิตแล้วทางวัดได้ออกให้บูชาจนหมด ทางคณะศิษย์จึงได้นำเงินที่ได้มาไปสร้างเป็นเหรียญอัลปากาเพิ่มขึ้นอีก 20,000 เหรียญ เหรียญรุ่นนี้รับเป็นเหรียญที่มีราคายังไม่แพงแต่เจตนาการสร้างดี มีพุทธศิลป์ที่ลงตัวจึงนับเป็นเหรียญที่น่าเก็บมากในตอนนี้ เหรียญ84ปีเหรียญนี้เป็นเนื้อทองแดงรมดำหายากกว่าเนื้ออัลปากามาก สภาพเหรียญน่ารักรมดำเต็ม พิมพ์ติดชัดทั้งด้านหน้าและด้านหลังน่าสะสมบูชาเสียแต่ตอนยังไม่แพงครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)


    [​IMG]
    302.พระพุทธเจ้าโปรดนาคนันโทปนันทะ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ระหว่างปีพ.ศ. 2517 – 2520 หลวงปู่ดู่ท่านดำริให้สร้างพระเครื่องขึ้น โดยทำการแกะแม่พิมพ์ขึ้นใหม่เป็นพิมพ์เอกลักษณ์ของท่าน ที่ผ่านมาลูกศิษย์มักเรียกชุดพระเครื่องของท่านว่าชุดพาหุงบ้าง หรือชุดชัยมงคลคาถาบ้าง เนื่องมาจากว่าพิมพ์พระในชุดนั้นสร้างจากคาถาบทพาหุง หรือชัยมงคลคาถาถึง 4 พิมพ์ด้วยกัน ทว่าในความเป็นจริงพิมพ์ทั้ง 7 นั้นมี 3 พิมพ์ที่ไม่ได้อยู่ในพระชัยมงคลคาถา ซึ่งเราอาจเรียกพระชุดนี้ว่าพระชุดพระพุทธเจ้าปางต่างๆก็ได้ พระในชุดประกอบด้วยพระพิมพ์ต่างๆดังนี้ 1.โปรดปัญจวัคคีย์ สร้างประมาณปี 2519 2.ยมกปกฏิหารย์ สร้างประมาณปี 2522 3.โปรดพุทธมารดา สร้างประมาณปี 2519 4.โปรดองค์คุลีมาลย์ สร้างประมาณปี 2521 5.โปรดช้างนาฬาคิริง สร้างประมาณปี 2520 6.โปรดนันโทปนันทะนาคราช สร้างประมาณปี 2520 7.โปรดท้าวผกาพรหม สร้างประมาณปี 2517 พระองค์นี้เป็นปางโปรดนาคซึ่งสภาพโดยรวมแม้ไม่สวยแชมป์แต่ก็ได้น่ารักดูง่าย พระเทกันแบบชาวบ้าน งานฝีมือลักษณะนี้นับวันจะยิ่งทวีค่า ส่องพิจารณาแล้วยิ่งซึ้งยิ่งมันส์ อีกทั้งยังมีเจตนาการสร้างที่บริสุทธิ์ เปิดราคาไม่แพงเลยครับ น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้จองแล้วครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแ้ล้วครับ


    [​IMG]
    303.เหรียญหยดน้ำหลังปิระมิดโลหะผสมปี2523 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อหยดน้ำเนื้อโลหะผสมหลังปิระมิดสร้างในปี 2523 เนื้อเงินสร้าง 236 เหรียญ เนื้อทองแดงสร้างเพียง 1000 เหรียญ อย่างไรก็ดีเมื่อพิจารณาจากการหมุนเวียนแล้วเป็นที่น่าแปลกใจว่าเหรียญนี้มีหมุนเวียนน้อยมากซึ่งก็เป็นไปได้ว่าอาจสร้างน้อยกว่านั้น เหรียญหยดน้ำปิระมิดนับเป็นเหรียญที่แสวงหากันมาก เนื่องจากเป็นเหรียญหยดน้ำรูปเหมือนท่านรุ่นแรกที่มีขนาดเล็กน่าอาราธนาใช้ อีกทั้งพุทธศิลปยังแปลกไม่เหมือนใคร นานๆจะได้พบสักองค์ครับ เหรียญหล่อหยดน้ำเหรียญนี้สภาพสวยเดิม หล่อมาได้ดี น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    304.รูปหล่อหลวงปู่ดู่รุ่นป่าหวายเนื้อโลหะผสมปี2531 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    รูปหล่อลอยองค์รุ่นป่าหวายจัดสร้างโดยศูนย์สงครามพิเศษแห่งประเทศไทยในปี 2531 สรางขึ้นเป็นเนื้อเงินและโลหะผสมโดยทุกองค์จะตอกโค้ดใต้ฐาน ปัจจุบันรูปหล่อรุ่นป่าหวายหายากขึ้นกว่าแต่ก่อนมากเนื่องจากเป็นรูปหล่อที่หล่ออกมาได้สวยงาม และประสบการณ์ด้านแคล้วคลาดก็ชัดเจน รูปหล่อป่าหวายองค์นี้หล่อออกมาได้สวยงามสภาพเดิมๆไม่ได้ผ่านการอาราธนาใช้ หรือทำความสะอาดผิว น่าสะสมบูชามากครับ(ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 พฤษภาคม 2012
  19. neoped

    neoped เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    233
    ค่าพลัง:
    +378
    302.พระพุทธเจ้าโปรดนาคนันโทปนันทะ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    จองครับ
     
  20. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    ครับขอบพระคุณครับพี่
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...