ร้านธน

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย thanawh, 16 มกราคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    39000 บาทครับ พระเนื้อเหลืองจะแพงกว่าเนื้อนวะ และเมฆสิทธิ์นะครับ เพราะเป็นเนื้อเดียวที่หลวงปู่ลงเหล็กจาร และสร้างก่อน โดยสร้างในปี2526 ศิปลจะอลังการสู้เนื้ออื่นที่สร้างหลังไม่ได้ เนื่องจากคุณคณิตมีทักษะเพิ่มขึ้นในการปั้น ทว่าเนื้อเหลืองจะได้ความ classic และหายากมากๆ จากการสอบถามที่คุณคณิตเองแทบไม่ได้เก็บเนื้อเหลืองไว้ โดยมากจะได้จากศิษย์แถวอยุธยาครับ เพราะเป็นยุคต้นมากๆครับ
     
  2. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    217.แหวนปลอกมีดโลหะผสมปี2532โค้ดลอย+ฝอย หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    แหวนปลอกมีดปี 2532 สร้างเป็นเนื้อทองคำทั้งสิ้น 108 วง เนื้อเงิน 3,000 วง เนื้อโลหะผสมทองแดง 5,000 วง เนื้อโลหะผสมทองเหลือง 5,000 วง แหวนรุ่นนี้หลวงปู่ท่านไม่ได้จารแล้วโดยท่านได้มอบหมายให้หลวงลุงดำเป็นคนจาร ปัจจุบันแหวนปลอกมีดเป็นที่นิยมในหมู่ลูกศิษย์มากเนื่องจากแหวนหน้าพระพุทธนั้นมีราคาขยับขึ้นไปสูง ทำให้ผู้ที่บูชาไปนั้นเกรงว่าแหวนจะเสียหายหากนำมาสวมใส่ เวลาจะอาราธนาใช้แหวนจะใช้แหวนปลอกมีดแทน โดยเฉพาะสภาพที่ใช้มาบ้างนั้นจะอาราธนาใช้ได้โดยไม่ต้องมีความกังวลมาก อีกทั้งราคาก็จะเบากว่า แหวนปลอกมีดวงนี้เป็นแบบโค้ดลอยนิยม สภาพประมาณ 99% ให้บูชาพร้อมฝอยเดิมๆจากวัด แหวนปลอกมีดสภาพ 100% นั้นนับวันจะหาได้ยาก รอยจารติดชัดเจน แหวนวงนี้ขนาดประมาณ 61 หากวงใหญ่ หรือเล็กไปสามารถนำมาเลี่ยมห้อยคอก็ได้ครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    218.เหรียญยันต์ดวงนิยมเนื้อทองแดงปี2526 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญยันต์ดวงจัดสร้างในปี 2526 โดยจัดสร้างทั้งเป็นเนื้อทองคำ เนื้อเงิน และเนื้อทองแดง เหรียญเนื้อเงินนั้นสร้างประมาณ 300 รวมทั้งแบบยันต์ทะลุ(นิยม) และแบบยันต์ไม่ทะลุเข้าด้วยกันแล้ว เหรียญยันต์ดวงนั้นด้านหน้านั้นเป็นรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ครึ่งองค์ ส่วนด้านหลังเป็นยันต์ดวงของหลวงปู่ ซึ่งเป็นเหรียญที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหลายๆปีที่ผ่านมา บรรดาศิษย์ทั้งหลายเชื่อว่าดวงหลวงปู่จะช่วยเสริมดวงให้กับผู้ที่ใช้แขวนบูชา ประสบการณ์ในการใช้นั้นเป็นทีเลื่องลือจนเป็นเหรียญอีกเหรียญหนึ่งที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุด เหรียญยันต์ดวงเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อทองแดงบล๊อคยันต์ทะลุนิยมสภาพผิวม่วงสวย เหรียญปั๊มออกมาได้ดีมากทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เปิดราคาไม่แพงเลย น่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)


    [​IMG]
    219.เหรียญเปิดโลกเนื้อทองแดงปี2532+ทอง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกสร้างขึ้นในปี 2532 เป็นเนื้อทองคำทั้งสิ้น 240 เหรียญ เหรียญเงิน 1,036 เหรียญ เหรียญตะกั่ว 1,000 เหรียญ และทองแดง 10,500 เหรียญ เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกนับเป็นเหรียญที่ถูกกล่าวขวัญถึงอย่างมากอาจเรียกได้ว่าเป็นเหรียญที่โด่งดังมากที่สุดอีกเหรียญหนึ่งที่ปลุกเสกโดยหลวงปู่ดู่วัดสะแก พิธีเปิดโลกในปี 2532 นั้นเป็นพิธีใหญ่ที่ไม่ว่าคนในพื้นที่หรือส่วนกลางจะต้องพูดถึง พระที่ผ่านพิธีเปิดโลกนั้นจะมีความนิยมสูงในตนเองไม่ว่าจะเป็นเหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลก พระหลวงปู่ทวดเปิดโลกเนื้อผงน้ำมัน หรือเหรียญวัดพนัญเชิงปี2532 เหรียญเปิดโลกเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อทองแดงสภาพสวย ผิวเหรียญเดิมๆ นอกจากนั้นยังแท้ดูง่ายๆ เรื่องประสบการณ์ก็ไม่ต้องพูดถึงครับ มีชื่อเสียงด้านแคล้วคลาด และเมตตา เหรียญนี้ได้ทั้งรูปลักษณ์ของหลวงปู่ทวด และเสกโดยหลวงปู่ดู่แห่งวัดสะแกเรียกว่าแขวนเหรียญเดียวได้บารมีครูบาอาจารย์ถึงสองท่าน ให้บูชาพร้อมเลี่ยมทองอย่างดีน่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแ้ล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    220.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์ใหญ่+พระธรรมธาตุ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมสร้างคราแรกในปี 2517 โดยสร้างเป็นพิมพ์ไม่มีขอบก่อน แล้วจึงแก้แม่พิมพ์ให้มีขอบทีหลัง กลายเป็นพิมพ์นิยมซึ่งเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของพระเครื่องหลวงปู่ดู่มาจนปัจจุบัน พระพุทธเจ้าเหนือพรหมสร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม หลวงปู่ท่านสร้างแจกใ้ห้แก่ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมโดยพิมพ์นี้จะไม่ให้ใครง่ายๆ พระพุทธเจ้าเหนือพรหมองค์นี้ขึ้นพระธรรมธาตุทั่วองค์ เรียกได้ว่าแทบไม่มีที่่ว่างซึ่งนานๆจะได้พบสักครั้ง นอกจากนี้ยังมีเนื้อหาที่ดูง่ายเรียกว่าแท้ตาเปล่า แทบไม่ต้องลงกล้องขึ้นคอแล้วสบายใจ พระองค์นี้สวยแท้ครบสูตรอาราธนาขึ้นคอเดี่ยวได้เลย น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    221.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมไม่มีขอบเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมสร้างคราแรกในปี 2517 โดยสร้างเป็นพิมพ์ไม่มีขอบก่อน แล้วจึงแก้แม่พิมพ์ให้มีขอบทีหลัง กลายเป็นพิมพ์นิยมซึ่งเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของพระเครื่องหลวงปู่ดู่มาจนปัจจุบัน พระพุทธเจ้าเหนือพรหมสร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม หลวงปู่ท่านสร้างแจกใ้ห้แก่ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมโดยพิมพ์นี้จะไม่ให้ใครง่ายๆ พระพุทธเจ้าเหนือพรหมองค์นี้เป็นพิพม์ไม่มีขอบสร้างก่อน และจะหายากกว่าพิมพ์ที่มีขอบ พระองค์นี้มีเนื้อหาที่ดูง่ายเรียกว่าแท้ตาเปล่า แทบไม่ต้องลงกล้องขึ้นคอแล้วสบายใจ เปิดราคาไม่แพง น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 พฤษภาคม 2012
  3. moominburi

    moominburi สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +20
    พระชัยวัฒน์ รายการ 107

    ได้รับพระเรียบร้อย สวยดูง่ายครับพี่ธน...
    ขอบคุณในความมีอัธยาศัย ตรงไปตรงมาและใจดีมากนะครับ...(f)(y)(y)(y)
     
  4. Drdome

    Drdome Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +67
    สอบถามพระพรหมหลวงปู่สีห์ เหรียญกลมราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
     
  5. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    เหรียญรูปไข่รุ่นแรกปี 2512 ราคาอยู่หมื่นปลายยัน 4-5 แสนบาทขึ้นอยู่กับความสวยครับ หากเป็นเหรียญกลมเล็กปี 2518 เนื้อสัตตะโลหะอยู่แสนกว่าบาทครับ
     
  6. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    ขอบพระคุณมากๆเช่นกันครับพี่
     
  7. ชนะใจ

    ชนะใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2011
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +304
    ขอทราบราคาบูชา เหรียญเปิดโลกกรอบทอง
     
  8. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    50000 ครับพี่
     
  9. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    222.เหรียญเศรษฐีเนื้อตะกั่วปี2531+ทอง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญปั๊มกลมรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ หรือที่เรียกกันติดปากว่าเหรียญเศรษฐีจัดสร้างในปี 2531 เป็นเหรียญที่ทางวัดสะแกได้จัดสร้างขึ้น โดยหลวงปู่ดู่เป็นผู้ปลุกเสก ส่วนรอยจารนั้นเป็นลายมือของหลวงลุงดำซึ่งได้รับมอบหมายจากหลวงปู่ให้จารเหรียญ โดยส่วนใหญ่แล้ววัตถุมงคลที่สร้างหลังปี 2525 หลวงลุงดำจะเป็นคนจารแทนหลวงปู่ครับ ที่มาของคำว่าเหรียญเศรษฐีนั้นมาจากสมัยที่จัดทำเหรียญนี้มีคนสั่งจองน้อย คณะกรรมการวัดจึงเรียนให้หลวงปู่ทราบ ท่านบอกว่าไม่เป็นไรแล้วให้ดำเนินการจัดสร้างไปตามปกติ หลวงปู่ยังได้ปรารภว่าต่อไปเหรียญนี้จะหายาก และจะเป็นที่ต้องการเป็นอันมาก คนที่ใช้เหรียญนี้จะร่ำรวยกันทุกคน ภายหลังเหรียญนี้จึงได้ถูกเรียกกันติดปากว่าเหรียญเศรษฐีจากคำกล่าวของหลวงปู่นั่นเอง เหรียญรุ่นนี้จัดสร้างเป็นเนื้อทองคำ 56 เหรียญ เนื้อเงิน 1,000 เหรียญ นวโลหะ 200 เหรียญ ตะกั่ว 300 เหรียญ และทองแดง 10,000 เหรียญ เหรียญเศรษฐีเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อตะกั่วคัดสวย ผิวเดิมสวยมาก พิมพ์ติดชัดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โค้ดชัดเจน ดูง่ายมากๆครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคล)
    วัตถุมงคลรายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    223.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์ใหญ่เนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมสร้างคราแรกในปี 2517 โดยสร้างเป็นพิมพ์ไม่มีขอบก่อน แล้วจึงแก้แม่พิมพ์ให้มีขอบทีหลัง กลายเป็นพิมพ์นิยมซึ่งเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของพระเครื่องหลวงปู่ดู่มาจนปัจจุบัน พระพุทธเจ้าเหนือพรหมสร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม หลวงปู่ท่านสร้างแจกใ้ห้แก่ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมโดยพิมพ์นี้จะไม่ให้ใครง่ายๆ พระพุทธเจ้าเหนือพรหมองค์นี้เป็นพระที่ฟอร์มดูง่าย และน่ารักมากๆ มีฟองอากาศนิดหน่อยตามธรรมชาติขอบพระรุ่นนี้ทว่าแลดูมีเสน่ห์มากๆ นานๆจะพบเจอพระสภาพเช่นนี้สักครั้ง อาราธนาขึ้นคอเดี่ยวได้เลย น่าสะสมบูชามากครับ
    วัตถุมงคลรายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    224.หลวงปู่ทวดข้างบัวเนื้อเงินปี2520 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญปั๊มหลวงปู่ทวดบัวข้างเนื้อทองแดงจัดสร้างขึ้นในปี 2520 จำนวนทั้งสิ้น 10,000 เหรียญ โดยในปีนี้หลวงปู่ท่านยังแข็งแรงอยู่ท่านเมตตาจารให้ทุกเหรียญ เหรียญนี้นับเป็นเหรียญที่น่าใช้อีกรุ่นเนื่องจากทางวัดสร้างเอง และมีแบบพิมพ์ที่สวย อีกทั้งแขวนองค์เดียวได้ทั้งหลวงปู่ทวด และได้ทั้งพระที่หลวงปู่ดู่เสก หากท่านใดที่ชื่นชอบพระรุ่นลึกที่ทันหลวงปู่ดู่จารก็ต้องยกให้เหรียญรุ่นนี้เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจครับ เหรียญหลวงปู่ทวดข้างบัวเหรียญนี้เ็ป็นเหรียญเนื้อเงินสภาพสวย จมูกโด่ง ปั๊มมาติดชัดทั้งด้านหน้า และด้านหลัง เหรียญนี้นับว่าน่าสะสมมาก นับวันเหรียญเนื้อเงินของหลวงปู่นั้นหาได้ยาก ท่านจารให้เหรียญหนึ่งราวๆสิบรอยจาร เรียกว่าเป็นยุคที่ท่านยังแข็งแรง ต่อไปอนาคตจะแรงมาก เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกเนื้อเงินราคาทะลุ 200,000 แล้ว เหรียญหลวงปู่ทวดรุ่นแรกที่หลวงปู่จารราคายังเบามากๆ เหรียญนี้เปิดราคาไม่แพงเลยครับเมื่อเทียบกับความสวย น่าสะสมมากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)


    [​IMG]
    225.พระพุทธตัดจากพรหมเนื้อทองเหลืองปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธตัดจากพระพุทธเจ้าเหนือพรหมองค์นี้เป็นเนื้อทองเหลืองพิจารณาแล้วซึ้ง ลงกล้องแล้วไม่มีเืบื่อ เนื่องจากในปีนี้เหรียญโลหะที่หล่อออกมา มีเสน่ห์เป็นอย่างมาก โดยเป็นเนื้อโลหะผสม แต่ละองค์จะมีความงามที่แตกต่างกันออกไปครับ ปัจจุบันพระพุทธตัด และพระพุทธหน้าแหวนตัดนั้นมีความนิยมปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากเนื่องมาจากฟอร์มที่เล็กหน้ารักพุทธศิลป์ที่สวยงาม classic พิจารณาแล้วไม่เบื่อ ตามประวัติการสร้างพระพุทธตัดนั้นตัดจากวัตถุมงคลที่หล่อมาได้ไม่ดี เป็นที่น่าสังเกตว่าหลวงปู่่ดู่ท่านไม่ได้มองวัตถุมงคลเหล่านี้ว่าชำรุดเสียหายเลย ท่านกลับมองว่าเป็นรูปของพระที่สามารถนำมาทำเป็นวัตถุมงคลซึ่งใช้บูชาหรือปฏิบัติธรรมได้ ภายหลังพระพุทธ และอัครสาวกตัดกลายเป็นวัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ราวกับท่านได้เล็งเห็นอนาคตและพิจารณาคุณค่าของวัตถุได้อย่างลึกซึ้ง ปัจจุบันจากพระที่หล่อมาไม่สมบูรณ์กลายเป็นสิ่งที่ความนิยมเพิ่มทวีขึ้น และเป็นที่ถามหากันเป็นอย่างมาก งดงาม classic และทรงคุณค่ามากครับ
    วัตถุมงคลรายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    226.เหรียญรัศมีพรหมเนื้อเงินปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญพรหมข้าวหลามตัดของหลวงปู่ดู่นั้นสร้างในปี 2532 เนื่องมาจากทางวัดต้องการทุนทรัพย์เพื่อปรับปรุงพื้นที่ และทำถนน ในครานั้นทางวัดจัดสร้างทั้งสิ้น 108 เหรียญเป็นเนื้อเงินเพียงอย่างเดียว โดยได้ใช้แบบพิมพ์ของเหรียญรัศมีพรหม ส.เสวี หน้าเล็กของหลวงปู่สีห์วัดสะแก หากจะนับเหรียญพรหมสายวัดสะแกเหรียญรัศมีพรหมของอาจารย์เฮงนั้นสร้างเป็นอันดับแรกและมีความนิยมมาช้านาน ต่อมาในปี 2512 หลวงปู่สีห์ท่านจึงสร้างเหรียญรัศมีพรหมรุ่นแรกของท่านขึ้น ส่วนเหรียญรัศมีพรหม ส.เสวีหน้าเล็ก และหน้าใหญ่นั้นจัดสร้างขึ้นประมาณปี 2520 และ 2523 ตามลำดับ เหรียญรัศมีพรหมของหลวงปู่ดู่นั้นเรียกได้ว่าเป็นเหรียญรุ่นที่ 5 ซึ่งสร้างเอาไว้น้อยที่สุด โดยหลวงปู่ดู่ท่านได้มอบหมายให้หลวงลุงดำท่านจารอักขระทุกเหรียญ โดยจะจารเป็นยันต์เทพรัญจวนซึ่งขึ้นชื่อเรื่องเมตตา และการค้าขาย เหรียญพรหมเหรียญนี้นับเป็นเหรียญที่หาได้ยากยิ่ง เนื่องจากสร้างน้อย ผู้ที่ได้เป็นเจ้าของนั้นต่างหวงแหน เหรียญพรหมข้าวหลามตัดเหรียญนี้เป็นเหรียญเดิมๆไม่ได้ผ่านการใช้ สร้างน้อยเพียง 108 เหรียญ น่าสะสมบูชามากครับ
    วัตถุมงคลรายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 เมษายน 2012
  10. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    227.ขุนแผนไข่ผ่าซีกเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในการสร้างรพระขุนแผนของหลวงปู่ดู่ได้มีการจัดสร้างหลายครั้งด้วยกัน แต่ละครั้งจะมีเนื้อหาและมวลสารที่แตกต่างกันออกไป การสร้างครั้งใหญ่นั้นจะอยู่ในช่วงปี 2492-2493 หลวงปู่ใหญ่ (เจ้าอาวาสในขณะนั้น) ได้ดำริให้มีการจัดสร้างพระครั้งใหญ่โดยมอบหมายให้หลวงปู่ดู่ท่านเป็นแม่งาน หลังจากการสร้างวาระแรกได้มีการสร้างพระขุนแผนขึ้นอีก โดยมีการสร้างเป็นเนื้อซีเมนต์เทาศิษย์รุ่นเก่าๆท่านว่าสร้างประมาณปี 2497 หลังจากนั้นได้มีการเทด้วยเนื้อปูนผสมผงขึ้นหลายแบบพิมพ์โดยน่าจะเทในยุคหลัง 2500 โดยใช้บล๊อคดินเหนียว และดินน้ำมัน พระขุนแผนองค์นี้เป็นพระเนื้อปูนผสมผงถอดพิมพ์เพื่อแจกจ่ายแก่ผู้มาทำบุญ เพื่อนำไปปฏิบัติ(กำนั่ง หรือพระกรรมฐาน) พระองค์นี้ถือว่ากดพิมพ์ออกมาได้ดี ฟอร์มเต็ม พระพิมพ์ขุนแผนของหลวงปู่ดู่นั้นเป็นที่นิยมและมีราคาการเล่นหาสูงกว่าพิมพ์อื่นๆมาตั้งแต่สมัยก่อน เจตนาการสร้างบริสุทธิ์ ทรงคุณค่ามากครับ


    [​IMG]
    228.ขุนแผนเคลือบอกใหญ่เนื้อดินเผาปี2531 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในปี 2531 ร.ต.สมพร กุลลวนิช รองผู้ว่าราชการจัดหวัดพระนครศรีอยุธยา (ตำแหน่งในขณะนั้น)ได้จัดสร้างพระขุนแผนเคลือบเนื้อดินเผา และขอความเมตตาหลวงปู่ดู่อธิษฐานจิต ในครานั้นสร้างสองพิมพ์ด้วยกันคือพิมพ์ใหญ่ และพิมพ์แขนอ่อน ที่ด้านหลังจะมีโค้ด ด ทุกองค์ กดโดยใช้ขดลวด เท่าที่พบในบางองค์จะมี ด ตัวเล็กกว่าได้ ขุนแผนพิพม์นี้จัดเป็นพระพิมพ์ขุนแผนที่ได้รับความนิยมมากอีกรุ่นหนึ่งเนื่องจากมีแบบพิมพ์ที่สวยงาม มีความตั้งใจบริสุทธิ์ในการจัดสร้าง จำนวนการสร้างประมาณได้ว่า 4,000 องค์ นับว่าสร้างไม่มากเลยครับ พระองค์นี้สภาพคัดสวยไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)


    [​IMG]
    229.เหรียญวัดพนัญเชิงเนื้อเงินปี2532+ทอง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญวัดพนัญเชิงเนื้อเงินเหรียญนี้เป็นเหรียญคัดสวย พิมพ์คมชัดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ผิวเหรียญสวยงามไม่ได้ผ่านการใช้ หรือทำความสะอาด เหรียญวัดพนัญเชิงนี้น่าเก็บด้วยเหตุผลหลายประการด้วยกัน เหรียญนี้เป็นรูปลักษณ์ของหลวงพ่อวัดพนัญเชิงซึ่งเป็นสิริมงคลอย่างสูง อีกทั้งยังผ่านพิธีเปิดโลกที่หลวงปู่ดู่วัดสะแกท่านเสก ราคาก็ยังไม่แพง อนาคตจะต้องแรงตามเหรียญเปิดโลกแน่นอนครับ น่าสะสมบูชาตั้งแต่ราคายังเบาๆครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    230.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อทองเหลืองไมีตอกโค้ด หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระเครื่องของวัดสะแกโดยเฉพาะเนื้อโลหะนั้นหากใช้ทุนของวัดสร้าง ทางวัดจะกราบขออนุญาติให้ท่านเมตตาอธิษฐานจิต จะมีพระส่วนหนึ่งที่ทางวัดได้ถวายให้ท่านไว้ใช้แจกลูกศิษย์ หรือคนใกล้ชิด พระพุทธเจ้าเหนือพรหมปี 2522 ก็เช่นเดียวกัน ในช่วงปีนั้นได้มีการหล่อขึ้นหลายวาระด้วยกัน เมื่อทางวัดมีปัจจัยพร้อมเมื่อใดก็ได้ซื้อโลหะทองแดง หรือทองเหลืองไปทำการหล่อ พระเนื้อโลหะผสมโดยรวมหล่อได้ประมาณ 10,000 องค์ ธรรมชาติการหล่อของโรงงานยุคนั้นรวมถึงการหล่อหลายวาระทำให้พรหมออกมามีวรรณะที่แตกต่างกัน ถือเป็นเสน่ห์ของพระรุ่นนี้ที่หลายท่านหลงไหล พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อโลหะผสมที่ได้ถวายหลวงปู่ไปจะไม่ตอกโค้ด โดยมากหลวงปู่ท่านมอบให้ศิษย์หลังจากเสกและจารแล้ว พระพรหมอีกส่วนหนึ่งทางวัดจึงได้นำไปตอกโค้ดแล้วออกให้บูชา พระพุทธเจ้าเหนือพรหมที่ไม่มีโค้ดจึงอนุมานได้ว่าเป็นพระที่ออกจากมือของหลวงปู่ดู่โดยตรง ซึ่งเป็นผลดีมากสำหรับศิษย์ที่ต้องการนำไปอาราธนาใช้ พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อทองเหลืององค์นี้ไม่มีโค้ด สภาพคัดสวยกระแสโลหะมีเสน่ห์ ขึ้นคอแขวนเดี่ยวได้ทั้งสวย และได้ทั้งพระที่แจกโดยตรงจากท่านครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    231.เหรียญรัศมีพรหมส.เสวีหน้าใหญ่โลหะผสมชุบนิเกิล หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    เหรียญรัศมีพรหมเนื้อเงินหน้าใหญ่ของหลวงปู่สีห์นับเป็นเหรียญที่นับวันจะยิ่งหาได้ยากมาก โดยเฉพาะเหรียญเดิมๆเช่นนี้สังเกตได้จากมียางปีทั่วทั้งเหรียญพิจารณาธรรมชาติได้ง่ายมาก เหรียญรัศมีพรหมของหลวงปู่สีห์นั้นมีราคาขยับขึ้นเรื่อยๆตามเหรียญพรหมของ อ.เฮง ไพรวัลย์ ซึ่งนับวันจะยิ่งหาชมได้ยากมาก เหรียญรัศมีพรหมหน้าใหญ่เหรียญนี้เป็นเหรียญโลหะผสมชุบนิเกิล สวยเดิม รอยจารของหลวงปู่สีห์คมชัดและดูง่ายมากๆ สภาพผิวเหรียญแบบนี้ถือว่านานๆจะได้เห็นหมุนเวียนสักครั้งครับ หลวงปู่สีห์ท่านได้แลกเปลี่ยนวิชาการสร้าง และเสกพรหมกับท่านอาจารย์เฮง ซึ่งได้ลอยเรือมาอยู่ที่ท่าน้ำวัดสะแก เหรียญพรหมของสายวัดสะแกนี้ขึ้นชื่อเรื่องพุทธคุณครอบจักรวาล ในยุคท้ายๆหลวงปู่สีห์ท่านขึ้นชื่อด้านการเสกให้เน้นเมตตา ค้าขายคล่อง เหรียญนี้รับรองแขวนเดี่ยวได้สบายพุทธคุณครบทุกด้าน พุทธคุณเหมือนเหรียญเงินแต่ราคาถูกกว่ากันครึ่งต่อครึ่งครับ


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 เมษายน 2012
  11. honmaru07

    honmaru07 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +292
    ขอทราบราคา รายการ 230 ครับพี่ธน
    230.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อทองเหลืองไมีตอกโค้ด หลวงปู่ดู่วัดสะแก
     
  12. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    22000 บาทครับ เพิ่งปิดไปในเวปยู ตะกี้ครับ ขอบพระคุณครับพี่
     
  13. honmaru07

    honmaru07 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +292
    น่าเสียดายมากๆครับ พระเหนือพรหม กำลังหาอยู่เลย
    ราคากำลังสวยด้วย
    ไม่เป็นไรครับ ไว้ติดตามองค์อื่นๆต่อครับ
     
  14. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    ได้ครับพี่ หากได้มาจะทยอยลงภาพนะครับ
     
  15. pakornkiatr

    pakornkiatr เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2011
    โพสต์:
    958
    ค่าพลัง:
    +732
    ขอทราบรายการ 224 หน่อยครับ
     
  16. honmaru07

    honmaru07 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    226
    ค่าพลัง:
    +292
    อัพๆๆครับพี่ธน
    สวยทุกรายการ
     
  17. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    138000 บาทครับ
     
  18. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    ขอบพระคุณครับพี่
     
  19. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    232.เหรียญรัศมีพรหมส.เสวีหน้าเล็ก+ทอง หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    เหรียญรัศมีพรหม ส.เสวีหน้าเล็กนับเป็นเหรียญพรหมทรงข้าวหลามตัดที่มีความนิยมมากของหลวงปู่สีห์ เนื่องมาจากรัศมีพรหมรุ่นแรกปี2513 นั้นแทบไม่มีหมุนเวียนมานานแล้ว เหรียญรุ่นนี้จึงเป็นเหรียญรัศมีพรหมรุ่นที่2 ของท่านซึ่งมีพุทธศิลป์ที่เรียกได้ว่าสวยงาม classic อีกทั้งทันยุคที่ท่านจารให้ทุกเหรียญซึ่งเป็นยันต์นะเทพรัญจวน เรียกได้ว่าดีเด่นด้านเมตตา เหรียญนี้ปลุกเสกราวปี 2521 ก่อนเหรียญหน้าใหญ่ จำนวนการสร้างไม่เกิน 300 เหรียญ ผู้ที่ได้ลองอาราธนาใช้แล้วไม่เคยนำออกจากคอ พุทธคุณครอบจักรวาลครับ เหรียญส.เสวีหน้าเล็กองค์นี้สภาพใช้มาบ้าง และผ่านการทำความสะอาดผิว ทว่าโดยรวมยังสวยงามยังเห็นรอยจารชัด อีกทั้งยังดูง่าย ขึ้นคอแขวนเดี่ยวได้สบายใจ เปิดราคาไม่แพงเลยครับสำหรับเหรียญหน้าเล็ก น่าสะสมบูชามากครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    233.เหรียญรัศมีพรหมส.เสวีหน้าใหญ่+ทอง หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    เหรียญรัศมีพรหมเนื้อเงินหน้าใหญ่ของหลวงปู่สีห์นับเป็นเหรียญที่นับวันยิ่งหาได้ยากมาก โดยเฉพาะเหรียญสภาพสวย ที่รอยจารติดชัดเช่นนี้ เหรียญรัศมีพรหมของหลวงปู่สีห์นั้นมีราคาขยับขึ้นเรื่อยๆตามเหรียญพรหมของ อ.เฮง ไพรวัลย์ และความนิยมนั้นก็เพิ่มทวีขึ้นจากประสบการณ์ของผู้ที่ได้ลองอาราธนาใ้ช้ หลวงปู่สีห์ท่านได้แลกเปลี่ยนวิชาการสร้าง และเสกพรหมกับท่านอาจารย์เฮง ซึ่งได้ลอยเรือมาอยู่ที่ท่าน้ำวัดสะแก เหรียญพรหมของสายวัดสะแกนี้ขึ้นชื่อเรื่องพุทธคุณครอบจักรวาล ในยุคท้ายๆหลวงปู่สีห์ท่านขึ้นชื่อด้านการเสกให้เน้นเมตตา ค้าขายคล่อง เหรียญนี้รับรองแขวนเดี่ยวได้สบายพุทธคุณครบทุกด้าน ให้บูชาพร้อมเลี่ยมทองอย่างดีครับ


    [​IMG]
    234.เหรียญเปิดโลกเนื้อทองแดงปี2532+ทอง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกสร้างขึ้นในปี 2532 เป็นเนื้อทองคำทั้งสิ้น 240 เหรียญ เหรียญเงิน 1,036 เหรียญ เหรียญตะกั่ว 1,000 เหรียญ และทองแดง 10,500 เหรียญ เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกนับเป็นเหรียญที่ถูกกล่าวขวัญถึงอย่างมากอาจเรียกได้ว่าเป็นเหรียญที่โด่งดังมากที่สุดอีกเหรียญหนึ่งที่ปลุกเสกโดยหลวงปู่ดู่วัดสะแก พิธีเปิดโลกในปี 2532 นั้นเป็นพิธีใหญ่ที่ไม่ว่าคนในพื้นที่หรือส่วนกลางจะต้องพูดถึง พระที่ผ่านพิธีเปิดโลกนั้นจะมีความนิยมสูงในตนเองไม่ว่าจะเป็นเหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลก พระหลวงปู่ทวดเปิดโลกเนื้อผงน้ำมัน หรือเหรียญวัดพนัญเชิงปี2532 เหรียญเปิดโลกเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อทองแดงสภาพเดิมๆ นอกจากนั้นยังแท้ดูง่ายๆ เรื่องประสบการณ์ก็ไม่ต้องพูดถึงครับ มีชื่อเสียงด้านแคล้วคลาด และเมตตา เหรียญนี้ได้ทั้งรูปลักษณ์ของหลวงปู่ทวด และเสกโดยหลวงปู่ดู่แห่งวัดสะแกเรียกว่าแขวนเหรียญเดียวได้บารมีครูบาอาจารย์ถึงสองท่านครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    235.พระโพธิสัตว์พันมือเนื้อปูนผสมผง+พระธรรมธาตุ หลวงปู่ดู่วัดสะแ
    ช่วงหลังปี 2510 เป็นต้นไปหลวงปู่ดู่ท่านได้ถอดพิมพ์พระของเกจิอาจารย์ท่านต่างๆขึ้นหลายบล๊อคด้วยกัน การทำพระของท่านในสมัยนั้นทำบล๊อคด้วยวิธีการง่ายๆ คือการนำวัสดุประเภทต่างๆประกบลงไปบนพระต้นแบบ ในยุคแรกๆท่านใช้ดินเหนียว และดินน้ำมันเป็นบล๊อค พอถอดพิมพ์ได้จากต้นแบบแล้วท่านจึงเทปูนลงไป พระที่ได้ในยุคนั้นจึงมีพิมพ์ที่ตื้นและไม่ค่อยสวยนัก วัตถุประสงค์ของการสร้างพระของท่านนั้นคือชักจูงคนให้เข้าวัด และสวดมนต์นั่งสมาธิ หากคนไหนนั่งสมาธิต่อหน้าท่านได้ท่านก็จะแจกพระเพื่อใช้กำในมือ แล้วปฏิบัติกรรมฐานต่อเองที่บ้าน การเทพระของท่านไม่ได้ทำวาระเดียวท่านได้ทำการสร้างพระเรื่อยๆ พระเนื้อปูนผสมผงพิมพ์ต่างๆจึงกลายเป็นเอกลักษณ์ของพระเครื่องท่านเมื่อเวลาได้ผ่านไป ปัจจุบันมีของปลอมเลียนแบบทำออกมาหลายฝีมือด้วยกัน แต่หากผ่านตาพระเนื้อผงของท่านมากๆ จะพิจารณาพระแท้ -เทียมได้อย่างชัดเจนจากเนื้องาน และความเป็นธรรมชาติ พระผงองค์นี้เป็นพิมพ์โพธิสัตว์พันมือมีพระธรรมธาตุ นับเป็นพระเนื้อผงพิมพ์หายากและน่าอาราธนาใช้มากของท่าน พระองค์นี้สภาพน่ารัก เนื้องานแท้ดูง่ายบูชาแล้วสบายใจน่าอาราธนาใช้มากครับ


    [​IMG]
    236.หลวงพ่อโตเนื้อปูน(ชมพู)ผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ช่วงหลังปี 2510 เป็นต้นไปหลวงปู่ดู่ท่านได้ถอดพิมพ์พระของเกจิอาจารย์ท่านต่าง หรือถอดพิมพ์จากพระกรุขึ้น การทำพระของท่านในสมัยนั้นทำบล๊อคด้วยวิธีการง่ายๆ คือการนำวัสดุประเภทต่างๆประกบลงไปบนพระต้นแบบ ในยุคแรกๆท่านใช้ดินเหนียว และดินน้ำมันเป็นบล๊อค พอถอดพิมพ์ได้จากต้นแบบแล้วท่านจึงเทปูนลงไป พระที่ได้ในยุคนั้นจึงมีพิมพ์ที่ตื้นและไม่ค่อยสวยนัก วัตถุประสงค์ของการสร้างพระของท่านนั้นคือชักจูงคนให้เข้าวัด และสวดมนต์นั่งสมาธิ หากคนไหนนั่งสมาธิต่อหน้าท่านได้ท่านก็จะแจกพระเพื่อใช้กำในมือ แล้วปฏิบัติกรรมฐานต่อเองที่บ้าน การเทพระของท่านไม่ได้ทำวาระเดียวท่านได้ทำการสร้างพระเรื่อยๆ พระเนื้อปูนผสมผงพิมพ์ต่างๆจึงกลายเป็นเอกลักษณ์ของพระเครื่องท่านเมื่อเวลาได้ผ่านไป พระองค์นี้ถอดพิมพ์หลวงพ่อโตซึ่งเป็นพระยุคต้นๆ เทออกมาได้สวยงามรายละเอียดติดชัดเจน อีกทั้งเป็นเนื้อปูนชมพูซึ่งหายาก ด้านหลังมีตรายางชัดเจน น่าสะสมบูชามากครับ


    [​IMG]
    237.พระพรหมรูปไข่เนื้อผงหลวงปู่สีห์วัดสะแก
    เหรียญพรหมของหลวงปู่สีห์ปัจจุบันราคาเล่นหาไปไกลถึงหลักแสน บางรุ่นนั้นหลายๆแสนบาทก็มีเนื่องจากเป็นของหายาก ประสบการณ์เป็นที่เลื่องลือทั้งในพื้นที่ และส่วนกลาง หลวงปู่สีห์ท่านแลกเปลี่ยนวิชาการสร้างพระพรหมกับอาจารย์เฮง ไพรวัลย์ และเป็นผู้จารเหรียญพรหมของอาจารย์เฮงโดยส่วนมาก พระพรหมรูปไข่องค์นี้เป็นเนื้อผงสภาพสวยเดิม ปลุกเสกโดยหลวงปู่สีห์ซึ่งน่าอาราธนาใช้มาก ราคานั้นไม่แพงเลยต่างจากพรหมโลหะหลายเท่า หากจะอาราธนาใช้พรหม หลวงปู่สีห์สักองค์โดยต้องการราคาที่ไม่แพงมากขอแนะนำพรหมองค์นี้ครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    238.ปรกใบมะขามเนื้อเงินปี2531 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญนาคปรกสร้างในปี 2531 โดยสร้างเป็นเนื้อทองคำ 108 เหรียญ เนื้อเงิน 1,000 เหรียญ ทองแดง 10,000 เหรียญ โดยด้านหลังจะตอกโค้ดทุกเหรียญ พระนาคปรกของหลวงปู่ดู่นั้นเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นที่น่าสะสมและน่าอาราธนาใช้เนื่องจากมีศิลปะที่งดงามลงตัวมีขนาดเล็กน่าห้อย ผู้หญิง หรือเด็กก็สามารถอาราธนาใช้ได้ พระนาคปรกเนื้อเงินองค์นี้สภาพสวยเดิมไม่ได้ผ่านการใช้ ราคาปรกทุกเนื้อตอนนี้น่าเก็บ จำนวนการสร้างนั้นแค่ 108 เหรียญ ต่อไปในอนาคตจะหายากมากๆครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)


    [​IMG]
    [​IMG]
    239.เหรียญหล่อเสมาเนื้อโลหะผสมทองแดงปี2522 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อเสมาสร้างในปี 2522 โดยจัดสร้างเป็นเนื้อเงินทั้งสิ้น 108 เหรียญ เป็นเนื้อทองแดงทั้งสิ้น 1,000 เหรียญ ทุกเหรียญจะตอกโค้ดด้านข้าง และหลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารให้ทุกเหรียญที่ด้านหลัง เหรียญหล่อเสมาเหรียญนี้สภาพสวยเดิม ไม่ได้ผ่านการใช้หรือทำความสะอาด โค้ดด้านข้างตอกคมชัด เหรียญนี้สร้างน้อยครับแค่ 1,000 เหรียญน่าเก็บสะสมเหรียญสวยๆที่หลวงปู่ท่านจารครับ ให้บูชาพร้อมเลี่ยมทองหนาอย่างดี เหรียญรุ่นลึกๆของหลวงปู่นับวันยิ่งจะหาได้ยากมากขึ้นครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    240.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อทองเหลือง+โค้ด หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อพระพุทธเจ้าเหนือพรหมเนื้อโลหะผสมจัดสร้างในปี 2522 ทั้งสิ้นจำนวน 10,000 องค์ โดยลักษณะการสร้างพระในยุคนั้นเป็นงานหล่อจากโรงงานที่ยังไม่ทันสมัยนัก โลหะผสมทองแดงกับทองเหลืองจึงหลอมมาไม่เข้ากันเป็นเนื้อเดียว เหรียญพระพุทธเจ้าเหนือพรหมแต่ละเหรียญจึงมีกระแสโลหะที่แตกต่างกันออกไปไม่เหมือนกันสักเหรียญ พระรุ่นนี้นอกจากจะมีเสน่ห์ในด้านเนื้อหาแล้วยังทันยุคที่หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาจารด้วยตัวของท่านเองทุกเหรียญ พระพิมพ์พระพุทธเจ้าเหนือพรหมนั้นปัจจุบันได้กลายเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของพระเครื่องที่หลวงปู่ดู่ท่านสร้างไปแล้ว หลวงปู่ท่านดำริที่จะจัดสร้างจากบทชัยมงคลคาถาที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม แถมแฝงคติความเชื่อของชาวพุทธที่ว่า "คุณธรรมนั้นอยู่เหนือลิขิต" คือพระนั้นอยู่เหนือพรหม หากเรามั่นคงในการทำความดี ในระยะยาวต้องอยู่เหนือจากลิขิตใดๆ หากจะแขวนพระหลวงปู่สักองค์ไม่ว่าใครก็ต้องตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ต้องพระพิมพ์พระพุทธเจ้าเหนือพรหมครับ ส่วนจะเนื้อผง หรือโลหะนั้นแล้วแต่ชอบเลยครับ เหรียญพรหมเหรียญนี้เป็นเนื้อเหลืองสภาพคัดสวย ตอกโค้ดและจารชัดเจน น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    241.เหรียญเปิดโลกเนื้อตะกั่วปี2532+ทอง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกสร้างขึ้นในปี 2532 เป็นเนื้อทองคำทั้งสิ้น 240 เหรียญ เหรียญเงิน 1,036 เหรียญ เหรียญตะกั่ว 1,000 เหรียญ และทองแดง 10,500 เหรียญ เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกนับเป็นเหรียญที่ถูกกล่าวขวัญถึงอย่างมากอาจเรียกได้ว่าเป็นเหรียญที่โด่งดังมากที่สุดอีกเหรียญหนึ่งที่ปลุกเสกโดยหลวงปู่ดู่วัดสะแก พิธีเปิดโลกในปี 2532 นั้นเป็นพิธีใหญ่ที่ไม่ว่าคนในพื้นที่หรือส่วนกลางจะต้องพูดถึง พระที่ผ่านพิธีเปิดโลกนั้นจะมีความนิยมสูงในตนเองไม่ว่าจะเป็นเหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลก พระหลวงปู่ทวดเปิดโลกเนื้อผงน้ำมัน หรือเหรียญวัดพนัญเชิงปี2532 เหรียญเปิดโลกเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อตะกั่วสภาพคัดสวย ผิวเหรียญเดิมๆ นอกจากนั้นยังแท้ดูง่ายๆ เรื่องประสบการณ์ก็ไม่ต้องพูดถึงครับ มีชื่อเสียงด้านแคล้วคลาด และเมตตา เหรียญนี้ได้ทั้งรูปลักษณ์ของหลวงปู่ทวด และเสกโดยหลวงปู่ดู่แห่งวัดสะแกเรียกว่าแขวนเหรียญเดียวได้บารมีครูบาอาจารย์ถึงสองท่านครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 เมษายน 2012
  20. อาคันตุกะนิรนาม

    อาคันตุกะนิรนาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    377
    ค่าพลัง:
    +1,469
    ผมยังรอผ้ายันต์พิมพ์ลายมืออยู่นะครับ.
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...