เหตุที่ผมออกจากวัดพระธรรมกาย เพราะ...

ในห้อง 'Black Hole' ตั้งกระทู้โดย วงบุญพิเศษ, 30 ธันวาคม 2011.

  1. Ms,13

    Ms,13 บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    PowerLife เงียบเลย ไหนก็คุยกันได้นะพี่ พี่ธรรมเกินก็คุยได้นะ หนูฉีดยาละไม่กัดให้แผลเน่าหลอกเอาพอช้ำใน เอาความจริงมาพูดตามศาสนา จริงไหม อะไรถูกก็บอกว่า ถูกอะไรผิดก็ผิด หรือว่าตาสว่าง โอ้เห็นแล้วหนอ จักษุดวงตาเห็นธรรม
     
  2. Ms,13

    Ms,13 บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    อ่าวเงียบ จักษุ เปิดแล้วหรือ เห็นแล้วหนอ เห็นแล้วหนอ มองลึกๆ เจาะอะไรก็จิตอยู่กับสิ่งนั้น
    คำว่าแก้ว ยังมีหลายความหมายเลย จริงไหม แย้งมาได้หากผิดส่วนไหน จริงป่าว จากคำว่าแก้ว บางทีมันอาจจะเป็นทราย ก็ได้นะ จริงไหม
     
  3. ธรรมเกิน

    ธรรมเกิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2011
    โพสต์:
    487
    ค่าพลัง:
    +140
    เบื่อครับคุณน้อง...เบื่อที่คนบางประเภท ไม่ยอมรับความจริง ไม่กล้าเอาความจริงมาเปิดเผย อ้างแต่ว่า...คนใส่ร้าย ถ้าไม่มีมูลหมาไม่ขี้หรอก ใช่ไหมครับ.. ( เอ แต่ว่าถ้าหมาท้องเสีย ก้ออีกเรื่องนะ 555+++ ) อ้างแต่ว่าเงียบ ไม่ตอบโต้ ก้อกลายเป็นคนผิด แต่เรื่องนี้เป็นที่กังขาของชาวพุทธอย่างเราๆ ก้อควรออกมาเอาหลักฐานมาชี้แจงกัน ถ้ากล้าที่จะชี้แจง สงสัยคงมีคนถามอีกเพียบ หรือไม่กล้าๆหน่อย ตั้งกระทู้ใหม่ไปเลย ว่าทำดี ทำชั่ว อะไรไว้บ้าง สังคมจะเป็นผู้ตัดสินเอง จริงไหม จะมาชวนผมทะเลาะก้อเท่านั้น...ยังมีคนอีกมากมายที่สงสัยไม่ต่างจากผม
     
  4. ธรรมเกิน

    ธรรมเกิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2011
    โพสต์:
    487
    ค่าพลัง:
    +140
    น้อง ms13 ฟังเพลงไปยัง สุดยอดมากๆเลย เข้ากับบรรยากาศดี 55+++
     
  5. Ms,13

    Ms,13 บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    แต่ส่วนดีเขาก็มีไม่ได้มองข้ามนะ เพราะทุกอย่างไม่ดีหมดจด และไม่เชื่อหมดจด กลางคืนยังมีแสงสว่างถึงจะน้อยก็ก็มีให้เห็น กลางวันที่มีแสงสว่างก็จะมีความมืดให้เห็นเหมือนกัน ส่วนข้อดีที่หนูมองคือ เป็นฐานศาสนาให้คงอยู่แต่ก็เป็นดาบสองคมเพราะสังคมธรรมกายเป็นสังคมใหญ่มากทั่วโลก ก็เป็นเรื่องเปราะบางขึ้นอยู่กับผู้นำให้เดินไปทางใหน เหมือนแชร์ลูกโซ่ หากผู้นำพาไปหาทางผิด ไม่มีใครติเตียน นั้นคือศาสนาแย่แน่ แต่หาก ผู้นำพาไปทางถูกอันนี้น่าชื่นชม แต่ที่เห็นมา แค่ข้อ ห้ามรับเงินปัจจัยสะสม และสะสมบุญด้วยเงิน ถือว่าไม่ใช่ทางของพระองค์ ที่สอน พระต้องอยู่ง่าย ตามที่หนูอ่านและถามมานะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 เมษายน 2012
  6. Ms,13

    Ms,13 บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ก็ฟังแล้ว แต่ไม่ยินดี ดีกว่ากรรมไปยินดีเราจะแบกมันเอาไว้ พ่อบอกว่าต้องปล่อยเสียหากมันฝังในจิตนึกได้ว่า ไปยินดีกับการกระทำ นั้น ถือว่าไม่ควรจิตเราบังคับไม่ได้เดี๋ยวมันไปจับให้นึก หนูก็พยายามนะ ที่ไม่ยินดี แต่ฟังแล้วก็มันดี แต่มันเป็นศาสตร์ขวาง เลยไม่ไปรับดีกว่าเอาฮาไปหน้าสบายใจลูกเดียว
     
  7. PowerLife

    PowerLife สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2012
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +19
    มีแต่วนไปวนมาเรื่องเดิมๆ ตอบไปแล้วครับเสียเวลาจะตอบ ธรรมเกินนายสำคัญตัวเองผิดไปรึป่าว ใครไปชวนคุณทะเลาะ คุณยังไม่ได้ตอบผมคำถามถามผมเลย ในกระทู้ โน็ตอุดม คนอะนะ หากมันไม่ชอบแค่เดินผ่านยังหงุดหงิดเลย มันไม่เกี่ยวกับหมามีมูลมันไม่ขี้หรอก ทุกอย่างไม่มีหลักฐานมาชี้แจง เขาหลอกหลวงยังไง หลอกด้วยวิธีใด เอาหลักฐานมาโดนหลอกยังไง หากจะมาบอกคนทำบุญหมดตัว วัดแทบทุกวัดไปดูสิ สร้างศาลา ทอดกฐิน ทอดผ้าป่า กันคนละเท่าไหร่ต่อปีต่อวัด สร้างภาพผิดธรรมวินัยตรงไหนอธบาย เดินอัญเชิญรูปเหมือนหลวงพ่อวัดปากน้ำตรงไหนที่ว่าผิด หลักฐานไม่มีอะไรมาโต้แย้งเลย แถมมีคนบางคนเอาเพลงมาเปิดแล้วก็บอกว่ารู้จักพุทธแท้ คนบางคนมีแต่คำเสียดสี ผมอธิบายไปเยอะแล้ว ในหลายๆกระทู้ที่ผมโพส ลองไปหาอ่านดู
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 เมษายน 2012
  8. Ms,13

    Ms,13 บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    ขอไปกินนมแป๊บ เดียวมา จะถาม power life หน่อย รอก่อนนะคร้าาาา
     
  9. ธรรมเกิน

    ธรรมเกิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2011
    โพสต์:
    487
    ค่าพลัง:
    +140
    ครับ..เรื่องดี เราก้อเห็นด้วย แต่เรื่องแย่ๆต้องขัดขวาง ผมเห็นพวกเหลือบมาเยอะ เอาผ้าเหลืองมาห่ม แต่ทำศาสนาวิบัติ มอมเมาชาวบ้านให้หลงเชื่อ มีเยอะทีโดนจับ แต่ก้อมีไม่น้อยที่ยังลอยนวลอยู่... ไอ้ประเภทอวดอุตริ อ้างสารพัดจะอ้าง ว้ามีอภิญญากันเหลือเกิน แต่พอบอกให้ใช้อภิญญาที่มีอยู่ไปช่วย 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก้อคงไม่กล้าไป ขนาดพระสงฆ์ที่ไม่มีชื่อเสียง ไม่มีอภิญญา ยังกล้าไปอยู่ ยอมแม้สละชีวิต ทั้งๆที่รู้ว่าอาจเกิดเหตุการณ์ไม่ปลอดภัยได้ แต่พวกหัวโล้นที่อ้างว่ามีอภิญญา กลับปอดแหก ลูกทีมยังออกมาบอกเลย ว่าใครจะไปที่แบบนั้น อ้าว เห็นว่าอยากทำนุบำรุงศาสนา นี่ก้อเป็นอีกทางที่มีโอกาสแสดงอภิญญา ศักยภาพขั้นเทพ ของเขา แต่กลับไม่ทำ
    เหมือนตอนที่ผมเคยตอบโต้กับคุณวงบุญตอนที่ยังหลงไปกับสถานที่นั้น (ไม่อยากเอ่ยชื่อ รู้ๆกันอยู่ ) ช่วงนั้นคุณวงบุญพูดถึงอภิญญาของพวกหัวโล้น ผมเลยฝากไปบอกให้ หัวโล้นพวกนั้นใช้อภิญญาที่มี มาหาผมที่บ้านสิ แล้วผมจะกราบตีนให้เลย ผมถึงจะเชื่อ แต่เอาเข้าจริง เห็นมีแต่หมาแถวบ้านหอน เลยไม่รู้อาจมาแบบเปรตขอส่วนบุญ หมาเลยหอน 555++++
     
  10. PowerLife

    PowerLife สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2012
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +19
    ตั้งกระทู้ใหม่เลยก็ได้ครับ ง่ายสะดวกต่อการคุย ไม่ได้ชวนทะเลาะนะครับอย่าเข้าใจผิดเหมือนใครบางคน เป็นการให้เกียตเจ้าของกระทู้ด้วยครับ
     
  11. Ms,13

    Ms,13 บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    พูดถูกชอบนะ พี่ก็รักศาสนา พี่ powerlife ก็รักศาสนาไม่ต่างกันเชื่อสิ แต่มันอยู่ที่ ใครจะเข้าใจศาสนาได้มากกว่ากัน แต่สำหรับหนู คงไม่เท่าพวกพี่แน่เรื่องธรรม แต่หนูก็มีปัญญารู้ได้ว่าพวกพี่ รักศาสนา ไม่ต่างกัน
     
  12. Ms,13

    Ms,13 บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    พี่ไปตั้งดิ หนูไปตั้งเดี๋ยวก็ได้เรื่อง ปิดอีก เขาหมายหัวเอาไว้ เดี๋ยวก็ปิด เพราะหนูมันพวกไร้สาระ พี่ตั้งดีกว่า
     
  13. ธรรมเกิน

    ธรรมเกิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2011
    โพสต์:
    487
    ค่าพลัง:
    +140
    เรื่องเดิมๆ วนๆ แบบนี้สิ แต่ไม่ยักกะมีคำตอบให้เขา คุณรู้ดีอยู่ว่า เรื่องอะไรบ้าง ตั้งกระทู้อีกสิ ขนาดกับผมยังอุตสาห์ชวนไปคุยไร้สาระในกระทู้เลอะเทอะ กล้าๆตั้งกระทู้สิ ถ้าคุณคิดว่า ไม่มีอะไรที่ไม่ถูกต้อง เอาเหตุผลมาหักล้างให้เป็นกระทู้แบบที่คนเข้าไปศึกษาได้ทั้งสองด้าน ทั้งคนประเภทเดียวกับคุณ กันคนที่สงสัย แต่ไม่มีเวลามาหาคำตอบ ถ้าคุณว่ามีคำตอบแน่นอน เอามาสิ จะได้หายสงสัยกันแบบจริงจังเสียที ขอทีนะ ถ้าจะทำ กรุณาเปิดใจให้กว้างยอมรับในสิ่งที่สังคมตำหนิไว้ด้วย ไม่ใช่เถียงข้างๆคูๆ เอาแต่ กูถูก อยู่ฝ่ายเดียว ถ้าคิดได้แค่นั้น ก้อปล่อยให้คนอื่นพิจารณากันเองดีกว่า....
    อีกเรื่อง กับคำถามเลอะเทอะของคุณ ผมไม่จำเป็นต้องตอบให้เสียเวลาหรอก เพราะมันไร้สาระเหลือเกิน แถไปเรื่องอื่นๆก้อเท่านั้น เอาแบบเนื้อๆสิ ข้างๆคูๆ ไม่เอาครับ
     
  14. Ms,13

    Ms,13 บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    เอาน่า ยังไง พวกพี่ก็รักศาสนา ทั้งสองคน ลองใครด่าว่าพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ หนูว่าพวกพี่ทั้งสองคน คงช่วยกัน แน่ ๆร่วมมือ แต่อย่าแตกแยกด้วยความคิดของตัวเองสิจริงไหม ไม่มีใครพูดถูกหมดหลอก และไม่มีใครพูดผิดหมด มันก็ถูกบ้างละน่า จริงป่าว
     
  15. PowerLife

    PowerLife สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2012
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +19
    การที่พระสงฆ์องค์เจ้าไหน เขาใช้อภิญญาตามหาคุณได้นี่ถือว่าเป็นแนวพุทธของคุณเหรอ ผมนึกว่าเป็นไสยศาตร์นะนี่เข้าใจผิดมาตลอด ขออนุโมทนาที่บอกครับ
    1.ผมถามหน่อยแล้วพระสงฆ์ที่ไม่มีอภิญญาไม่มีชื่อเสียง ไม่มีอภิญญา ไปอยู่ใต้ตามที่ท่านอ้าง มีประโยชน์อันใดครับ
    2.แล้วหากพระที่มีอภิญญาสูงส่งไปอยู่ภาคใต้ท่านจะช่วยอะไรได้ครับ (รู้ว่าบ้านหัวหน้าโจรอยู่ตรงไหนเหรอ เพราะรู้ว่าบ้านใครอยู่ไหนจะได้ไปจับกุมถูกใช่ไหม)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 เมษายน 2012
  16. Ms,13

    Ms,13 บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    คนที่ทะเลาะกันด้วยเรื่องศาสนา
    ก็เหมือนกับชายสองคน
    ทะเลาะกันเรื่องผู้หญิง
    แต่ไม่มีใครรักเธอจริงสักคน

    จริงป่าว ค่อยๆ คุยกันด้วยเหตุผล ถ้าคุยกับอารมณ์นั้นคือ คนที่ไม่รักศาสนา จริงๆ นอนละค้าาาา
     
  17. PowerLife

    PowerLife สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2012
    โพสต์:
    138
    ค่าพลัง:
    +19
    สำหรับผมนี่ไม่มีอารมย์เลยจริงๆนะสาบานได้ เพราะเป็นเรื่องปกติ วัดนี้โดนถล่มประจำ:cool: ย้อนไปดูสิ่งที่ผมโพสสิ ไม่มีเสียดสีกระทบกระเลยใครเลย(กับคนอื่นนะไม่ใช่นายธรรมเกินมีนิดหน่อยปัญญาน้อย)ตอบไปตั้งหลายอย่าง คนไม่ยอมจะเข้าใจตรงไหนที่ข้างๆคู ตรงไหนอธิบายด้วยครับ ไปยกที่ผมตอบตั้งแต่กระทู้ หลังคาพายุพัด ลิขิตสังฆราช (ตรงนี้ในเวบpantipมีกระทู้นึงชัดเจนมากว่าของปลอม http://pantip.com/cafe/religious/topic/Y11928457/Y11928457.html หาตั้งนานเดียวหาว่าคุยลอยๆ อ่านกันนะทุกคนจะได้ไม่เอาอะไร มาใส่ความใส่ร้ายกล่าวหาผู้อื่น จะได้เลิกบอกว่าปราชิกไปแล้วทำไมไม่ลาสิกขา ของจริงไม่มานั่งให้นายธรรมเกินด่าทุกวันหลอกครับ ) เดินธุดงส์ ธรรมชัย อัญเชิญหลวงพ่อวัดปากน้ำไปวัดปากน้ำ จนมาเรื่องหลวงพ่อยกนิ้ว โป้ง ชี้ ก้อย มันหมายความว่าอะไร พระพูดมึงกูเยอะะไป นะจ๊ะก็เอามาโจมตีกันได้ ย้อนไปอ่านเยอะครับๆที่ผมเคยโพส ตอนนี้ตรรกกะมีแค่ว่า ไม่เข้าใจ เพราะฉันไม่เข้า ตอบมาแบบข้างๆคูๆ เฮ้อแบบนี้ให้ผมบอกเขาปัญญาน้อยผมผิดไหมนี่ เพราะสิ่งที่คุณทำมาตลอดมันก็ยังอยู่ในสมการที่ว่ากล่าวหา เท่านั้น


    <center><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td><table bgcolor="#222244" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td>พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) หลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ

    “คน เช่นเรา ไม่ใช่ไร้ปัญญา ชั่วก็รู้ ดีก็เห็น เราจะฆ่าตัวเราเองเพราะความปรารถนาทำไม ที่เขาพูดหาว่าเราอย่างนั้น บางคนคงจะไม่รู้จักคำว่า “ธรรมกาย” มีอยู่ที่ไหน หมายเอาใคร เขาอาศัยความไม่รู้มาว่าเราผู้ตั้งใจปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เมื่อผู้ไม่รู้มาติเตียนเรา ความไม่รู้ของเขาจะลบล้างสัจธรรมของพระพุทธศาสนาได้อย่างไร ถ้าจะกลบ ก็กลบได้เพียงชั่วคราว ไม่ช้าดวงแก้วของพระพุทธศาสนาก็จะเปล่งรัศมี ให้ผู้มีปัญญาเห็นด้วยสายตาของตนเอง การ ที่เขานำไปพูดเช่นนั้นเป็นผลแห่งการปฏิบัติที่เราได้กระทำกันอยู่ แสดงให้เห็นว่าคณะวัดปากน้ำไม่ได้กิน แล้วนอน เป็นสำนักที่เคร่งครัดในการปฏิบัติธรรม การที่เขานำไปพูดเช่นนั้น เท่ากับเอาสำนักไปเผยแพร่ ดีเสียกว่าการโฆษณาทางหนังสือพิมพ์ เพราะการที่เขานำไปพูดนั้นเป็นการกระทำของผู้พูดเอง เราไม่ได้จ้างไม่ได้วานใคร เมื่อพูดทางไม่ดีได้ ก็ต้องมีคนพูดทางดีได้เหมือนกัน ธรรมจะต้องชนะอธรรมเสมอ เราไม่ต้องเดือดร้อนใจ เพราะธรรมกายของพระพุทธ ศาสนาเป็นของแท้ไม่ใช่ของเก๊หรือของเทียม ธรรมกายจะปรากฎเป็นความจริงแก่ผู้เข้าถึงธรรม เรื่องอย่างนี้เราไม่หวั่น เราเชื่อในคุณพระพุทธศาสนา"
    <center><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td><table bgcolor="#222244" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td>[​IMG]</td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></center>
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></center>

    คำว่า ธรรมกาย เป็นคำที่ระคายหูของคนบางพวก จึงยกเอาคำนั้นมาเสียดสี เพื่อให้รัศมีวัดปากน้ำเสื่อมคุณภาพ หลวงพ่อวัดปากน้ำพูดว่า “เรื่องตื้นๆ ไม่น่าตกใจอะไร ธรรมกาย เป็นของจริง ของจริงนี้จะส่งเสริมให้วัดปากน้ำเด่นขึ้น ไม่น้อยหน้าใคร พวกแกคอยดูไปเถิด”


    ระนิพนธ์ของสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (ปุ่น ปุณณสิริ)
    สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ ๑๗ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม

    อันคำว่า ธรรมกาย นั้น เป็นคำที่แปลกหูคนเอามากๆ เพราะเป็นชื่อที่ไม่มีใครสนใจ ผู้ไม่ทันคิดก็เหมาเอาว่าหลวงพ่อวัดปากน้ำอุตริบัญญัติขึ้นใช้เฉพาะวิธีการ ของท่าน คำว่า ธรรมกาย เป็นที่เย้ยหยันของผู้ไม่ปรารถนาดีต่อใคร บางคนก็ว่าอวดอุตริมนุสธรรม พูดเหยียดหยามว่าใครอยากเป็นอสุรกายจงไปเรียน ธรรมกาย ที่ วัดปากน้ำ ข่าวนี้ก็ทราบถึงหลวงพ่อวัดปากน้ำเหมือนกัน ท่านยิ้มรับถ้อยคำเช่นนั้น ไม่มีปฏิกิริยาใดๆ แสดงให้เห็น หลวงพ่อพูดว่า “น่าสงสาร พูดไปอย่างไร้ภูมิ ไม่มีที่มา เขาจะบัญญัติขึ้นได้อย่างไร เป็นถ้อยคำของคนเซอะ” ท่านว่าอย่างนั้น เมื่อมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์คำว่า“ธรรมกาย” เช่นนั้น และพูดไปในแนวที่ทำลายท่าน นิสัยที่ไม่ยอมแพ้ใครอันมีมาแต่กำเนิด หลวงพ่อวัดปากน้ำใช้คำว่า ธรรมกาย เป็น สัญลักษณ์ของสำนักกัมมัฏฐานวัดปากน้ำทีเดียว เอาคำว่า ธรรมกาย ขึ้นเชิดชู ศิษยานุศิษย์รับเอาไปเผยแพร่ทั่วทิศ และอิทธิพลของคำว่า “ธรรมกาย” นั้น ไปแสดงความอัศจรรย์ถึงทวีปยุโรป ถึงกับศาสตราจารย์วิลเลียมต้องเหาะมาศึกษาและอุปสมบท ณ วัดปากน้ำ เป็นชาวยุโรปคนแรกที่มาอุปสมบทเป็นพระภิกษุในประเทศไทย นายวิลเลียมนี้เป็นชาวอังกฤษ

    มัยหลวงพ่อวัดปากน้ำ ก็ถูกกล่าวหาอย่างหนักเช่นกัน แล้วมาคอยดูกันนะครับ
    วัดพระธรรมกายจะนำพุทธศาสนาไปทั่วโลกได้รึป่าว
    !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
    ลองเอากระทู้นี้ไปอ่านดูนะ อ่านแล้วอย่าเหมือนทวนทองในกระทู้นี้หละ ไม่ยอมจบ
    http://www.pantip.com/cafe/religious/topic/Y11750265/Y11750265.html
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 เมษายน 2012
  18. kamoochi

    kamoochi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    404
    ค่าพลัง:
    +326
    ประเด็นมันอยู่ตรงที่
    คนคิดดีทำดีแต่ผิดจากดีนี่แหละครับ ความล้มเหลวจากความดีมันจะเกิดขึ้น
     
  19. อธิฎฐาน

    อธิฎฐาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +1,610
    ไม่มีใครตำหนิอดีตหลวงพ่อวัดปากน้ำสักคนเดียว

    ส่วนวัดปากน้ำปัจจุบันมีการยิงเลเซอร์ขึ้นท้องฟ้า
    ให้เห็นประหนึ่งว่าเป็นภาพพระพุทธรูปที่ปรากฏขึ้นในท้องฟ้า
    ผู้ไปชุมนุมเกิดความศรัทธาสุดขีด เข้าใจผิดว่าการที่พระพุทธรูป
    ปรากฏขึ้น เป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าอาวาสคนปัจจุบัน
    กว่าจะรู้ตัว ก็หมดเนื้อหมดตัวไปเพราะความศรัทธา

    แค่นิทานจ้า
     
  20. Ms,13

    Ms,13 บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    (||)(||)(||)(||)(||)(||)(||)(||)(||)(||)(||)

    สวัสดีจ้า
    จ้า สวัสดีจ้า หนูชื่อMS,13 ไม่มีปัญหา
    จ้า สวัสดีจ้า หนูชื่อMS,13 ไม่มีปัญหา

    จ้า สวัสดีจ้า หนูชื่อMS,13 ไม่มีปัญหา
    จ้า สวัสดีจ้า หนูชื่อMS,13 ไม่มีปัญหา
    การโน่นการไหนไม่ยุ่งเกี่ยว
    ยุ่งอยู่คนเดียวก็พอแล้ว
    พ่อแม่ทำมาไว้เป็นแนว ไอ้ที่ดีแล้วก็ทำไป
    แม่สั่งให้เรารู้คุณคน ลำบากลำบน อดทนไว้
    ตัวข้ายินดีที่เป็นไทย
    ผู้ใหญ่มาเยือน ยกมือไหว้
    สวัสดีจ้า
    จ้า สวัสดีจ้า หนูชื่อMS,13 ไม่มีปัญหา
    จ้า สวัสดีจ้า หนูชื่อMS,13 ไม่มีปัญหา
    จ้า สวัสดีจ้า หนูชื่อMS,13 ไม่มีปัญหา
    จ้า สวัสดีจ้า หนูชื่อMS,13 ไม่มีปัญหา
    เกิดมาเป็น ยินดี ช่างสุขี ทุกอย่าง
    พ่อบังเอิญ สอนสร้าง แม่บังอร สอนสั่ง
    เกิดมา ดี ใจ จัง ไม่มุ่งหวัง เกินเหตุ
    ขอบพระคุณ พระเดช เกิดมาเป็น ยินดี
    จ้า สวัสดีจ้า หนูชื่อMS,13 ไม่มีปัญหา
    จ้า สวัสดีจ้า หนูชื่อMS,13 ไม่มีปัญหา
    จ้า สวัสดีจ้า หนูชื่อMS,13 ไม่มีปัญหา
    จ้า สวัสดีจ้า หนูชื่อMS,13 ไม่มีปัญหา
    พ่อสั่งให้ดีให้จงได้ ตั้งอกตั้งใจไม่รอช้า
    อันว่ายินดีก็ปรีดา ช่างสุขอุราแสนยินดี
    จ้า สวัสดีจ้า หนูชื่อMS,13 ไม่มีปัญหา
    จ้า สวัสดีจ้า หนูชื่อMS,13 ไม่มีปัญหา
    จ้า สวัสดีจ้า หนูชื่อMS,13 ไม่มีปัญหา
    จ้า สวัสดีจ้า หนูชื่อMS,13 ไม่มีปัญหา
    เกิดมาเป็น ยินดี ช่างสุขี ทุกอย่าง
    พ่อบังเอิญ สอนสร้าง แม่บังอร สอนสั่ง
    เกิดมาดี ใจจัง ไม่มุ่งหวัง เกินเหตุ
    ขอบพระคุณ พระเดช เกิดมาเป็น ยินดี
    เกิดมาเป็น ยินดี ช่างสุขี ทุกอย่าง
    พ่อบังเอิญ สอนสร้าง แม่บังอร สอนสั่ง
    เกิดมาดี ใจจัง ไม่มุ่งหวัง เกินเหตุ
    ขอบพระคุณ พระเดช เกิดมาเป็น ยินดี
    เกิดมาเป็น ยินดี ช่างสุขี ทุกอย่าง
    พ่อบังเอิญ สอนสร้าง แม่บังอร สอนสั่ง
    เกิดมาดี ใจจัง ไม่มุ่งหวัง เกินเหตุ
    ขอบพระคุณ พระเดช เกิดมาเป็นยินดี
    จ้า สวัสดีจ้า หนูชื่อMS,13 ไม่มีปัญหา
    จ้า สวัสดีจ้า หนูชื่อMS,13 ไม่มีปัญหา
    จ้า สวัสดีจ้า หนูชื่อMS,13 ไม่มีปัญหา
    จ้า สวัสดีจ้า หนูชื่อMS,13 ไม่มีปัญหา

    (||)(||)(||)(||)(||)(||)(||)(||)(||)(||)(||)
     

แชร์หน้านี้

Loading...