ประกาศข่าวแผ่นดินไหว(&การคาดการณ์)

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 28 กันยายน 2006.

  1. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    เอ่อ ผมเป็นคนดื้อป๋า ผมไม่ลบโพส
    และก็เชื่ออีกว่าเวปมาสเตอร์ไม่ลบ เว้นแต่ป๋าสั่งลบ
    ให้มันรู้ไป มันเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคนเชื่อ
    คนไม่เชื่อช่างเขาป๋า ปลาหมึกป๋า ปลาหมึก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2012
  2. buddhpunjat

    buddhpunjat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    1,114
    ค่าพลัง:
    +4,188
    Determine Your Safe Locations - 7 Steps

    ที่ผ่านมาใช้บริการรถไฟตลอด...นอนไป/นอนมา จะเอารถยนต์ไปก็ตอนอพยพนั่นแหละค่า
    เรื่องถนนหมายเลข 1 คงต้องถามป๋าดุลแล้วล่ะ เพราะเพิ่งกลับมา
    อ๋อ...นึกออกแล้ว...ถนนหมายเลข 1 มันตั้งคร่อมอยู่บนรอยเลื่อนเถิน ตรงหมายเลข 5 ใช่ป่าว

    รอยเลื่อนเถิน.jpg

    ก็เท่าที่อ่านข้อมูลมา...(1) การเดินทางไปสู่ safe location ควรจะมีการเตรียมการไว้ก่อนว่าเราจะไปที่ไหน
    และการเฟ้นหา safe location นั้น ได้มีการแนะนำมาจากหลายค่าย และอาจมีข้อแนะนำที่ตรงกันบ้างและต่างกันบ้าง

    ยกตัวอย่างข้อแนะนำของทีมงาน Zetas มีดังนี้

    ขั้นที่ 1
    ค้น หาทำเลที่เราต้องการ ในหมวดทำเลที่ปลอดภัย จากเว็บไซท์ Zetatalk.com ไม่เฉพาะแต่ในประเทศของตน จังหวัดต่างๆที่ใกล้เคียงด้วย อาจไม่พบเมืองที่เราเจาะจง ดูทำเล แม่น้ำภูเขาต่างๆที่คาดว่าจะถูกน้ำท่วมชั่วคราว และถูกน้ำท่วมถาวร ซึ่งจะเป็นช่องทางนำไปสู่เมืองที่จะเลือก ทางเว็บไซท์ไม่ได้ให้คำแนะนำไว้ทุกแห่ง คงบอกเป็นหลักเกณฑ์ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้แก่ท่านได้ลงมือเลือกได้เอง....ลองแวะที่ลิงค์นี้

    ขั้นที่ 2
    ค้นหาทำเลส่วนตัวของเราจาก สภาพอากาศ ที่จะเกิดขึ้นหลังจากโลกได้ย้ายขั้วแล้ว ทำ ได้รวดเร็วจากแผนที่ เช่นกูเกิลเอิร์ท ซึ่งให้บริการฟรี พิมพ์ออกมา และนำมาตัดต่อในตำแหน่งที่เราเลือก ถ้าหากไปตรงกับตำแหน่งขั้วโลกใหม่ เราจะได้เลือกเสียใหม่ พร้อมกับเลือกถนนหนทางที่จะเอาไว้เดินทางไปสู่พื้นที่เป้าหมาย หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่จะเกิดการจมลงไป เช่นประเทศอินเดีย หรือออสเตรเลียฝั่งตะวันตก 2 ใน 3 ของความยาวแนวนอนเดิมที่จะจมอยู่ใต้คลื่นระหว่างโลกย้ายขั้ว

    [​IMG]

    ขั้นที่ 3

    ค้นหาระดับความสูงเหนือน้ำทะเล จากแผนที่ตรวจระดับคอนทัวร์ในแผนที่กูเกิล

    http://www.google.com/earth/index.html ใน Google Maps ใน เวอร์ชั่นที่แสดงสีของระดับพื้นดิน เราแนะนำให้ออกห่างจากชายทะเลอย่างน้อย 135 กิโลเมตร และในระดับความสูง 100 เมตรจากระดับน้ำทะเล (แนนซี่แนะนำไว้ ที่ระดับ 61 ม.) หลบจากคลื่นทะเลในระหว่างโลกย้ายขั้ว และควรจะพิจารณาพื้นที่ระดับเหนือ 206 เมตรเอาไว้ด้วย ซึ่งจะเป็นระดับน้ำทะเลขึ้นเต็มที่ หลังจากโลกย้ายขั้วแล้ว 2 ปี ตรวจดูได้คร่าวๆจากแผนที่ ที่คุณแนนซี่จัดทำขึ้น


    [​IMG]
    [FONT=Georgia][B][FONT=Tahoma][SIZE=5][COLOR=#ab5124]ขั้นที่ 4[/COLOR][/SIZE][/FONT][/B][/FONT]
    [FONT=Tahoma][SIZE=3][COLOR=#ab5124]ตรวจ สอบพื้นที่ที่เลือกว่าจะอยู่ในโซนที่เปลือกโลกจะลอยขึ้นหรือจมลง อินเดียและออสเตรเลียตะวันตก จะตกอยู่ใต้คลื่นในเวลาที่โลกย้ายขั้ว และถูกกดลงก่อนการย้ายขั้ว ญี่ปุ่นลอยขึ้น 150 ฟุต นิวซีแลนด์ลอยขึ้น 500 ฟุต และออสเตรเลียตะวันออกลอยขึ้นด้วย สเปนจมลง 50 ฟุต ภาคตะวันตกของอังกฤษจมลง 150 ฟุต นิว อิงแลนด์ลอยขึ้น 450 ฟุต เนื่องจากท้องทะเลยกตัว ฟลอริดาจมลง 150 และเกาะแวนคูเวอร์ลอยขึ้น 100 ฟุต[/COLOR][/SIZE][/FONT]
    [IMG]http://www.ainews1.com/images/Urope_flooded.jpg[/IMG]
    [FONT=Tahoma][SIZE=4][COLOR=#2c78f2]ขั้นที่ 5[/COLOR][/SIZE][/FONT]
    [FONT=Georgia][B][FONT=Tahoma][COLOR=#2c78f2][SIZE=3]ค้น หาแม่น้ำที่จะเกิดการขยายตัว ระหว่างย้ายขั้วและเกิดน้ำหลาก แม่น้ำทั้งหมดจะมีน้ำล้นตลิ่งเกิดขึ้นตอนก่อนโลกพลิกขั้ว ให้คาดการณ์ล่วงหน้าเอาไว้ ถึงแม้ท้องน้ำจะลาดชันก็ตาม ถึงแม้จะอยู่ในพื้นที่สูงกว่า 200 ฟุตแล้วก็ตาม[/SIZE] [SIZE=3]น้ำก้ยังจะล้นฝั่งอยู่ดี เมื่อแม่น้ำระบายไม่ทัน น้ำก็จะเอ่อล้นมายังลำธารสาขาต่างๆด้วย ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก [/SIZE][/COLOR][/FONT][/B][/FONT]
    http://www.zetatalk.com/poleshft/p103.htm กระแส น้ำเชี่ยวจะกัดเซาะฐานรากอาคารต่างๆให้ทรุดเอียงลงได้ ให้เลือกทำเลพ้นบริเวณน้ำหลาก และชั้นดินไมไหลเมื่ออิ่มน้ำ ผู้อยู่ใกล้หน้าผาริมทะเล ต้องระวังคลื่นกระฉอกขึ้นฝั่ง หรือไหลทะลักมาตามช่องน้ำไหล โดยเฉพาะชายฝั่งแปซิฟิคเป็นต้น ให้คิดถึงสภาพดังกล่าวเอาไว้ด้วย
    ขั้นที่ 6
    ตรวจสอบแหล่งภูเขาไฟ หรือทำเลที่ภูเขายังใหม่อยู่ ซึ่งจะมีเหลี่ยมหินแหลมคม ให้ ถอยห่างในรัศมี 135 กิโลเมตรจากปล่องภูเขาไฟ และภูเขาไฟต่างๆที่มีอายุ 10,000 ปีขึ้นไป เช่นแถบเยล โล่สโตนส์ ซึ่งจะไม่เกิดภูเขาไฟร้ายแรง ให้ตรวจแนวทางลมพัดไปทางตะวันตกด้วย หลีกเลี่ยงเลือกมำเลใต้ลมจากเถ้าถ่านภูเขาไฟ ให้เลือกทางด้านทิศเหนือใต้เก่า ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นทิศตะวันออก-ตก หลังโลกพลิกขั้ว พายุเพลิงซึ่งไม่เกิดมากนัก มักจะเกิดในบริเวณใกล้ภูเขาไฟ ในชั่วโมงที่โลกย้ายแกน เราแนะนำ ถ้าบริเวณนั้นจะเป็นภูเขาใหม่ ให้ระวังภัยจากหินหล่นกระจัดกระจาย โดยสังเกตลักษณะของชั้นหินที่แหลมคม ส่วนภูเขแอลป์เป้นลักษณะภูเขาเก่า หินจะมีลักษณะกลมมน ซึ่งปลอดภัยกว่า เทือกเขาเซียร่า และเทือกเขาแอนดีส เป็นภูเขาเพิ่งเกิดใหม่
    [​IMG]
    ขั้นที่ 7
    ทำ ความแน่ใจก่อนที่จะเปลี่ยนเส้นทางอพยพ จะปลอดภัยกว่าด้วยการหลีกเลี่ยงคลื่น และโครงสร้างต่างๆที่จะพังลงมาทับเอา หากจำเป็นต้องย้ายไปอยู่ในพื้นที่ที่จะเกิดน้ำท่วมใน 2 ปีหลังโลกย้ายแกน เช่นทางไซบีเรีย ซึ่งเป็นที่ราบต่ำ จะเกิดน้ำท่วมฉับพลันเป็นบริเวณกว้าง ผู้มีถิ่นอาศัยในแถบนี้ต้องเตรียมเคลื่อนที่อพยพด้วยเท้า หรือทางเรือ ผู้ที่รอดชีวิตในโซนใกล้ขั้วโลกเหนือใหม่ ในพื้นที่ส่วนโหนกของบาซิลที่เคยยื่นออกมาในแอตแลนติก อาจมุ่งอพยพไปทางเทือกเขาแอนดีส และพื้นที่อบอุ่นที่ตนเองเคยชินเอาไว้ล่วงหน้า หนทางอพยพคาดการณ์ไว้ได้ว่าจะมีผู้คนหนาแน่น ดังนั้นให้เลือกทำเลที่คาดว่าจะไม่มีผู้คนหนาแน่นนัก
    (ทั้ง เจ็ดขั้นตอน เป็นไกด์ไลน์กว้างๆให้ท่านผู้อ่านเกิดแนวความคิด ส่วนผู้ปฏิบัติธรรมอยู่แต่เดิมคงไม่ยากที่จะอธิษฐาน ขอแนวทางกำหนดที่หมายที่ปลอดภัย และเหมาะสมสำหรับตัวท่านและครอบครัว และมิตรบริวาร หรือผู้ที่มีบารมีธรรมเนื่องกันมา พลังกรรมบวกจะชักนำเตรียมสถานที่ไปอาศัยหลบภัย ในทำเลที่ปลอดภัยร่วมกัน โดยอัตโนมัติ
    ท่าน เพียงติดตามพิจารณาเหตุการณ์ต่างๆที่ผ่านเข้ามา ให้ตัวท่านไตร่ตรองเลือกสรรเอาเอง หรืออาจได้รับคำแนะนำตักเตือนว่า ทำเลที่ท่านอาจเห็นว่าน่าอพยพไปอยู่หลบภัยแต่แรก ว่าไม่ปลอดภัยเพียงพอ หากท่านได้รับคำแนะนำจากท่านผู้รู้มีญาณทัสสนะ ก็นำกลับไปพิจารณาทบทวนแก้ไขเปลี่ยนแปลงเสียใหม่ โดยท่านเหล่านี้เพียงแต่บอกให้เราทราบเท่านั้น ไม่บังคับหรือบ่งชี้ชัดว่าต้องทำ มันขึ้นกับผู้รับฟังเอง ท่านบอกแล้วท่านก็วางเฉย ไม่มาวิตกทุกข์ร้อนด้วย หากเชื่อฟังก็จะเกิดผลดีภายหน้ากับผู้ที่มีโอกาสได้รับฟัง ท่านก็โมทนาสาธุด้วยเท่านั้น
    สำหรับ ประเทศไทย มีพื้นที่ทางภาคเหนือ และอิสานตอนบนติดกับภาคเหนือ ดูจะมีภาษีกว่าที่อื่น แต่บางพื้นที่เช่นในอ่างที่ราบ ที่ตั้งตัวเมืองเชียงใหม่ เปลือกโลกจะทรุดตัว และเกิดน้ำท่วม ต้องย้ายไปที่ราบเชิงเขามากหน่อย และหลีกเลี่ยงจังหวัดที่มีรอยเลื่อนเปลือกโลก จะตราจสอบได้ในแผนที่รอยเลื่อนของกรมทรัพยากรธรณี และธรณีวิทยาของต่างประเทศ และจากผู้มีญาณทัสสนะ ที่ทราบรอยเลื่อนที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่
    นัก วิชาการยังไม่มีข้อมูลเหล่านี้ ส่วนพื้นที่ภาคใต้ ภาคตะวันออก คงจะมีพื้นที่เหลืออยู่น้อยหน่อย และด้ามหวานทองเสี่ยงต่อคลื่นสึนามิขนาดใหญ่ ที่เกิดขึ้นตอนโลกหยุดหมุนรอบตนเอง และจากภูเขาไฟใต้ทะเลเกิดระเบิดรุนแรง ต้องคอยติดตามข่าวแผ่นดินไหว ซึ่งจะเริ่มแต่น้อยไปหามาก เช่นทางตะวันออกของเกาะฮอนชู้เป็นต้น ถึงแม้ไม่ได้ศึกษาทางนี้มาก่อน ด้วยสามัญสำนึกก้พอวิเคราะห์ข้อมูลที่ปรากฏได้ด้วยตนเอง ว่าเหตุการณ์ต่อไปน่าจะเกิดอะไรขึ้น
    และ ตอนแรกๆที่เปลือกโลกพากันเคลื่อนตัวใน 9 วันแรก ที่ดาวหางดวงโตกว่าโลก 4 เท่ามีมวลมากกว่าโลก 23 เท่า หางยาว โคจรเข้ามาใกล้โลกมากขึ้น ท่านผู้มีญาณทัสสนะเตือนไว้ว่าน้ำทะเลฝั่งอันดามัน จะกระโจนข้ามแผ่นดินมาทางอ่าวไทย และขุดคอคอดกระให้ด้วย เป็นที่หนึ่งที่ท่านพูดถึงเมื่อต้นเดือน มกราคม 2554 ที่วัดสันป่ายางหลวง จ.ลำพูน และใน Zetatalk พูดถึงปรากฏการณ์นี้เอาไว้มากแห่งทีเดียว นอกไปจากน้ำทะเลขึ้น หลังจากโลกย้ายแกนแล้วนั่น เป็นอีกขั้นตอนหลังเหตุการณ์
    สำหรับ[URL="http://www.ainews1.com/article567.html"]เปลือกโลกทรุดตัว[/URL] ประเทศไทยทั้งหมดจากภาคเหนือจดมาเลย์เซีย อยู่ในโซนที่มีการทรุดตัว2 เท่าของประเทศจีนใต้ตั้งแต่เมืองชายทะเลฮังซู่ลงมาถึงเหนือสุดของประเทศไทย จะทรุดตัว 20 ฟุต ไทยทรุด 40 ฟุต ส่วนมาเลย์เซีย ฟิลิบปินส์ อินโดนีเซียทรุดตัวเพิ่มขึ้นเป็น 80 ฟุต นี่เป็นอีกประเด็นหนึ่งที่เพิ่มเข้ามาจากประเด็นอื่นๆ...หลายตำบลในจาร์กา ร์ต้า มีน้ำท่วมถึงเอวแล้วในปัจจุบัน ทั้งๆที่ไม่มีฝนตก)
    ภาค กลางของประเทศไทยจะมีน้ำท่วมขึ้นมาถึงนครสวรรค์ แต่การท่วมจะค่อยๆไล่สูงขึ้นมาทางเหนือเรื่อยๆหลังจากโลกพลิกขั้วแล้ว ยกเว้นกรุงเทพและปริมณฑล ที่จะเกิดแผ่นดินทรุดระหว่างที่โลกย้ายขั้ว จึงเกิดแผ่นเปลือกโลกหักทรุดตัวจมน้ำทันที....แต่เคยเป็นอู่ข้าวอู่น้ำมา ก่อน เราก็ปรับตัวเสียหน่อย ทำให้ดีกว่าเก่า ไหนๆธรรมชาติก็ให้น้ำทะเลมาแก่เราแล้ว เราก็ใช้ให้เป็นประโยชน์ ไม่ต้องลงทุนสร้างทะเล เราก็ต่อยอดเสียเลย...ทุกท่านตั้งสติให้ดีจะได้ยิ้มได้ และยิ้มได้ตลอดไป...จะไม่ยิ้มได้อย่างไรมีอาหารทะเลอยู่รอบบ้าน..ลองค่อยๆ ตามผมมา...
    [​IMG]

    ในขั้นแรก...การหาทำเลปลอดภัย...ก็มึนตึ๊บแล้วล่ะ เพราะมีข้อแนะนำจากหลายสาย

    สาย Zeta.....คำตอบจะไปอยู่ทางเหนือเป็นส่วนมาก เพราะภาคอีสานจะเสี่ยงเมื่อเกิดเหตุการณ์ประเทศอินเดียจม
    สายหมอแกน.....แนะนำให้อยู่ทางเหนือตอนบนเช่นกัน
    สายอื่นๆในประเทศไทย.....ส่วนใหญ่จะแนะนำให้ไปทางอีสาน เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีอยู่ว่า ทางเหนือจะได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวมากกว่า

    เมื่อได้บทสรุปของข้อ (1) แล้ว ว่าจะไปทางทิศไหนดี...เมื่อหมดเทศกาลสงกรานต์แล้ว ก็หาวันเวลาขึ้นไปสำรวจทำเลโดยเร็ว

    โดยความเห็นส่วนตัว...ในฐานะผู้ติดตามข่าวแผ่นดินไหว ซึ่งจะต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับแผ่นเปลือกโลก จึงค่อนข้างจะสดับตรับฟังทางสายคุณ
    Zeta มากกว่า เห็นสมควรผวาไว้ก่อนว่า หากเกิดกรณีประเทศอินเดียจมจริง...ภาคอีสานจึงไม่น่าจะยึดเอาเป็นสรณะได้แน่ๆ (ซึ่งในข้อนี้ก็อาจจะขัดกับสายอื่นอยู่บ้าง) จึงเลือกที่จะไปทางภาคเหนือตอนบน

    ทีนี้เมื่อเลือกภาคเหนือตอนบน...โจทย์ที่ตามมาก็คือ...อยู่ตำบลใด บ้านใด จึงจะเจอผลกระทบจากแผ่นดินไหวน้อยที่สุด

    ที่แน่ๆคือ...เลือกให้ห่างรอยเลื่อนเข้าไว้ เพราะมีโอกาสที่จะไหวเกิน 5 ริกเตอร์ขึ้นไปสูงมากกว่า
    แต่ก็อีกแหละ...เพราะภัยที่จะเกิดต่อไปนี้ มันมีแนวโน้มที่จะไหว 8 ริกเตอร์ขึ้นไป เนื่องจากโลกย้ายขั้ว

    เพราะฉะนั้นทุกพื้นที่มีสิทธิ์เกิดแผ่นดินไหวทั้งนั้น บางจุดมาก บางจุดน้อย ประเมินได้ยากจริงๆ
    จึงต้องอาศัยอีกวิชาหนึ่งเข้ามาผนวก คือ ต้องอาศัยผู้มีสัมผัสพิเศษมาช่วยเล็ง ตรวจหาพื้นที่ปลอดภัย

    พื้นที่ปลอดภัย
    ในที่นี้หมายถึง...แผ่นดินไหวแบบพอรับได้, พายุฝนกระหน่ำ ลมกรรโชก น้ำเจิ่งนอง แบบพอทนได้
    เพราะไม่ต้องฝันเลยว่าจะได้อะไรที่ดีกว่านี้

    ลำดับต่อไป คือ เรื่องแหล่งอาหาร และชุมชนแวดล้อม ที่จะต้องพิจารณาประกอบไปพร้อมกัน

    แหล่งอาหาร...จริงอยู่ทึ่ช่วงเวลาเกิดภัยพิบัติ การเพาะปลูกล่มแน่ การตุนอาหารและน้ำจึงต้องมีเตรียมการ
    เอาเป็นว่า...บอกกำหนดเวลาไม่ได้ เพราะว่าเหตุปัจจัยของแต่ละสถานที่และบุคคลไม่เหมือนกัน...
    ใครมีปัญญาตุนได้เท่าไหร่ก็ตุนไปเลย...3 เดือน, 6 เดือน, 1 ปี, 2 ปี... เพราะคงมีคนมาช่วยกินด้วยแหละ

    และก็ควรมองไกลไปถึงกรณีที่ เมื่อสถานการณ์ดีขึ้น การเพาะปลูกพองอกเงย จึงควรเลือกอยู่ในแหล่งที่มีการเพาะปลูกอุดมสมบูรณ์ ในกรณีที่เราปลูกไม่เก่ง ก็ต้องหาแหล่งที่มีคนปลูกเก่งๆให้กินไว้ก่อน

    ชุมชนแวดล้อม...
    ไม่ควรอยู่ในทำเลที่มีผู้คนหนาแน่น ไม่ควรอยู่ในเมืองใหญ่...ในกรณีที่ไม่มีหมู่กลุ่มเป็นเรื่องเป็นราว ควรเลือกไปอยู่ในหมู่บ้านที่เป็นคนท้องถิ่นที่มีศีลธรรม มีอาชญากรรมน้อย ซึ่งสามารถสอบถามได้จากคนในท้องถิ่น ในหมู่บ้านนั้น โดยธรรมชาติควรจะรู้จักคุ้นเคยกันโดยถ้วนทั่ว เนื่องเพราะในภาวะภัยพิบัติ ภัยอันเกิดจากคนจะสาหัสมากทีเดียว

    ดังนั้น จึงควรหาชุมชนที่เมื่อมีคนแปลกหน้าเข้ามาในหมู่บ้าน ก็เป็นอันที่ทราบกันในละแวกนั้น
    ฉะนั้น การอยู่ในตัวเมือง สังคมพื้นฐานได้เปลี่ยนไปแล้ว เป็นชุมชนเมืองที่ไม่ค่อยรู้จักกัน จึงไม่สามารถใช้ชุมชนเป็นเกราะได้

    การเลือกชุมชนลงหลักปักฐานนั้น จึงควรเลือกให้ดี ให้มั่นคง เพราะได้อยู่ยาวแน่ และอย่าหวังว่าจะกลับไปที่เก่าได้
    เพราะเมื่อจบงานโลกเขย่าแล้ว สงครามโลกก็จะตามมา ทีนี้ก็ต้องตั้งรับกับสถานการณ์ บรรยากาศเป็นพิษ น้ำ อาหาร เป็นพิษอีก

    อ๊ะ...อ๊ะ...รู้นะคิดอะไร...(พูดเผื่อคนอื่นน่ะ)

    เรื่องสำคัญคือ...เราจะต้องคิดไปข้างหน้าอย่างเดียว

    ห้ามคิดเด็ดขาดว่า...อยู่ยากนัก ขอตายให้รู้แล้วรู้รอดซะดีกว่ามั้ง

    ใครก็ตามที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว...สิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องหล่อหลอมอีกเรื่องคือ...

    เราจะต้องคิดถึงแต่สิ่งที่เรามีความหวัง มีความปรารถนาเท่านั้น !!!

    นี่คืออีกวิชาหนึ่ง( Law of Attraction) ที่จะต้องฝึกควบกันไป เมื่อใดก็ตามที่คิดออกนอกแนวนี้ จะต้องโยนออกไปจากใจทันที

    ไม่เช่นนั้นมันจะบั่นทอนไม่ให้เรามีเรี่ยวแรงฝ่าฟัน เพราะแบบฝึกหัดคราวนี้ยากและหนัก มีชีวิตของตัวเองและคนรอบตัวเป็นเดิมพัน

    ขอไปนอนก่อนค่อยต่อพรุ่งนี้นะจ้ะ..... sleeping_rb
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2012
  3. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    คุณครับ ...แค่ห้องเดียวเนี่ย ป๋าก็แทบไม่มีเวลาหายใจหายคอแล้ว
    เวลากินไม่ได้นอนเวลานอนไม่ได้กิน หายก็ไม่ได้
    สมาชิกตามหากันให้ควั่ก จนจะให้รางวัลนำจับแกแหล่ว
    สงสารแกเหอะ แกแก่แหล่ว
    แหะ แหะ ล้อเล่นนะป่า
     
  4. Twana

    Twana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2007
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +725
    เพิ่มให้อีกหัวข้อ เลข 3 7 9 เป็นเลขของมหาเทพ สามพระองค์ อิอิ
    ปลาหมึก ปลาหมึก ปลาหมึก
     
  5. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    .


    Update time = Sun Apr 15 16:39:15 UTC 2012
    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TH> </TH><TH align=middle>MAG </TH><TH align=middle>UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </TH><TH align=middle>LAT
    deg
    </TH><TH align=middle>LON
    deg
    </TH><TH align=middle>DEPTH
    km
    </TH><TH> Region</TH></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.5 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/15 14:29:01 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 39.941 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 142.113 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>65.0 </TD><TD vAlign=top> NEAR THE EAST COAST OF HONSHU, JAPAN</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.6 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/15 14:05:12 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -24.411 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -179.991 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>518.0 </TD><TD vAlign=top> SOUTH OF THE FIJI ISLANDS</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.9 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/15 13:57:41 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 1.884 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 90.900 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>10.0 </TD><TD vAlign=top> NORTH INDIAN OCEAN</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. สิงหราชพล

    สิงหราชพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    177
    ค่าพลัง:
    +230
    อยู่ตรงไหนครับผมหาไม่เจอ อยากอ่าน เอามาแปะหน่อยค้บ ขอบคุณครับ
     
  7. นางไพจิตต์

    นางไพจิตต์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    320
    ค่าพลัง:
    +956
    ขอแจมด้วยคนอ่านมาจนปวดหัวหมดแล้ว.....คิดว่าอีสานจะรอดเหนือจะรอดแต่ดูตามลิงค์ต่างๆแล้ว...นำ้ท่วมจากทะเลอ่าวไทยไม่เท่าไรแต่จากแปซิฟิคกวาดมาจากเวียดนามลาวนี่ซิหนาว....ให้กำลังใจหน่อย่ะว่าเข้าใจผิด:'(
     
  8. saksitI

    saksitI เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,702
    ค่าพลัง:
    +10,609
    ภาพ Cluster แผ่นดินไหวเหนือเกาะสุึมาตรา

    พิจารณาจากภาพกราฟิกของ USGS บริเวณเหนือเกาะสุมาตรา ที่รวมกลุ่มแผ่นดินไหวขยายวงกว้างรอบๆจุด 8.9 ริกเตอร์มากขึ้นทุกวัน

    ตรงอื่นๆยังไม่ปรากฏ น่าคิดว่าตรงบริเวณนี้จะเป็นจุดที่ขอบแผ่นของ Sunda Plate จะมุดตัวซ้อนเข้าข้างใต้แผ่น อินโด-ออสเตรเลีย ไล่ลงไปทางใต้ของประเทศ อินโดนีเซีย ค่อนข้างจะแน่นอนแล้ว กดแผ่น Sunda Plate ทำให้พื้นที่ประเทศอินโดฯส่วนใหญ่ให้จมลง 80 ฟุต

    รอฟังรายงานของแถบ มาเรียน่าก็ยังเงียบอยู่ ซึ่งตามรายงานของคุณ Zeta ก่อนหน้านี้แผ่นดินไหวที่มาเรียน่าขนาด 7-8 ริกเตอร์จะเป็นตัวบ่งบอกว่า แผ่น อินโด-ออสเตรเลีย ใกล้จะปลดเบรค

    Cluster แผ่นดินไหว ที่ขยายตัวรวดเร็วอย่างนี้ไม่น่าวางใจเลย และทางปลายแผ่นทางทิศตะวันออกก็ยกตัวเพิ่มขึ้นตลอดเวลา จึงต้องมาดูขอบของประเทศอินโดนีเซีย ทางด้านใต้อีกที ว่าจะทรุดตัวและเอียงเพิ่มขึ้นขนาดไหน

    28 เม.ย. 2555 ที่พระแม่กวนอิม ท่านเตือนไว้ตั้งแต่ปี 2010 กำลังจะลงมือปฏิบัติการณ์เสียแล้วกระมัง ซึ่งเมื่อวานทางแดนจีนแถบภูเขาหิมาลัยที่สิชวน ติดกับพม่าก็ไหว 4.9 ริกเตอร์กดปลายแผ่น อินโด-ออสเตรเลีย ทางทิศเหนือลงอีก...ซึ่งน่าจะมีแผ่นดินไหวที่ชายแดนพม่าติดกับอินเดียตามมา ที่ใกล้ๆชายแดนบังคลาเทศ

    ปลายด้านเหนือกดปลายแผ่นให้จมมากขึ้น เพื่อให้บริเวณข้างเกาะสุมาตราเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันออกได้สะดวกเข้า


    ดังนั้นต้องคอยเฝ้าระวังรอบๆขอบแผ่น อินโด-ออสเตรเลีย เอาไว้ตลอดเวลา ดูซิว่าจะออกอาการเพิ่มเติมอย่างไร และจะปลดเบรคแบบไหน จะเอาคลื่นแผ่นดินไหวจากบริเวณเกาะมาเรียน่ามาช่วยขยับหรือเปล่า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 16 เมษายน 2012
  9. saksitI

    saksitI เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,702
    ค่าพลัง:
    +10,609
    Rogue wave near New Zealand

    EDIS Number: GW-20120411-34852-NZL
    Date / time: 11/04/2012 11:31:48 [UTC]
    Event: Giant Wave Impact
    Area: Australia
    Country: New Zealand
    State/County: Southland
    Location: [Foveaux Strait]
    Number of Deads: 1 person(s)
    Number of Injured: 1 person(s)
    Number of Infected: N/A
    Number of Missing: 4 person(s)
    Number of Affected: N/A
    Number of Evacuated: N/A
    Damage level: Heavy

    Description:

    One survivor has been found after a fishing vessel with nine on board hit a rogue wave and capsized in New Zealand's Foveaux Strait. The survivor was plucked from the water about 6pm (4pm AEDT) on Thursday, after spending 18 hours in the water. It has also been reported that one body has been found. Police said the Easy Rider sailed from Bluff on Wednesday evening with three crew and six passengers who were going to be dropped off on the Mutton Bird Islands at the Great South Cape. The boat failed to rendezvous with a helicopter at about 2pm on Thursday. The helicopter pilot alerted police and they mounted a search and rescue operation. The survivor was plucked from the sea around Bishops and Clerk Islands, to the west of Stewart Island. He was taken to Southland Hospital where he told police that he was on deck with two others about midnight when a rogue wave hit, causing the boat to capsize almost immediately. He said the rest of the passengers were in the wheelhouse.

    "The survivor was able to pull himself up onto the hull where he remained for approximately two hours before the boat sank," Inspector Lance Todd of Invercargill police said in a statement. The rescue operation, including two Coastguard vessels, five local vessels, three helicopters, one fixed-wing aircraft, and Marine Radio, was being scaled back around midnight (10pm AEDT) on Thursday. It is planned to start again at 6.30am (4.30am AEDT) on Friday. Invercargill police could not be contacted for comment on news reports that the body of an eight-year-old boy had been found. The New Zealand Herald website reported the boat was skippered by Rewai Karetai, 47, who was making a family outing to catch muttonbirds, a seabird also known as sooty shearwaters. They are a delicacy for many indigenous Maori, who have a traditional legal right to take them from their breeding grounds on the small islands off Stewart Island.


    ลักษณะที่เรือพลิกคว่ำลงทันที ตามที่ลูกเรือเล่านั้น แสดงว่าคลื่นจรที่มาคว่ำเรือ อาจมาจากปลายแผ่น อินโด-ออสเตรเลีย ที่ยกตัว ทำน้ำทะเลกระเพื่อมแรงอย่างกระทันหัน เรือหาปลากำลังขวางเส้นทางคลื่นอยู่พอดี จึงถูกคลื่นกระแทกจม...เหตุการณ์แบบนี้จะเกิดบ่อยขึ้น
     
  10. buddhpunjat

    buddhpunjat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    1,114
    ค่าพลัง:
    +4,188
    จัดให้เต็มๆเลย

    ผลกระทบจากอินเดียจมน้ำทั้งประเทศ

    แหล่งที่มา http://www.ainews1.com/article800.html
    หมายเหตุ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน และเป็นความเชื่อเฉพาะบุคคลเท่านั้น

    ปัจจุบัน แผ่นเปลือกโลกที่รองรับประเทศอินเดียทั้งประเทศ กำลังเคลื่อนตัวสอดเข้าไปใต้แผ่นฮิม มาลาย่า พื้นที่ประเทศอินเดียเป็นส่วนหนึ่งอยู่บนแผ่น อินโด-ออสเตรเลีย ที่กินบริเวณกว้างใหญ่ ลงไปจรดแผ่นแอนตาร์คติก มีประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของแผ่นนี้ เมื่อตอนกลางเดือน กันยายน 54 ก็เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.5 ที่รัฐสิกขิม ซึ่งอยู่ทางด้านทิศเหนือของอินเดีย มีผู้เสียชีวิตหลายคน บ่งบอกว่าแผ่นของอินเดียกำลังสอดเข้าไปใต้แผ่นฮิมมาลายานอย่างต่อเนื่อง
    <table cellpadding="0" cellspacing="0" width="600"><tbody><tr><td style="WIDTH: 300px" width="300">[​IMG]

    </td><td>ใน อดีตหลายหมื่นปีแผ่นอินเดียยังลอยอยู่ในทะเลใต้ ที่อยู่ห่างจากแผ่นฮิมมาลาย่า ได้เคลื่อนตัวขึ้นมาทางเหนือตลอดเวลา และได้สอดเข้าไปใต้แผ่นฮิมมาลาย่ามากยิ่งขึ้น การเกิดเทือกเขาหิมาลัย ในอดีตก็เนื่องจากแผ่นเปลือกโลกเคลื่อนตัวมาบดอัดกัน จนเกิดรอยย่นเป็นแนวเทือกเขาต่างๆที่ปรากฏอยู่ในปัจจุบัน เป็นพื้นที่สูงของจีน ต่อการย้ายขั้วโลก ครั้งต่อไปนี้ บริเวณประเทศเนปาล ภูฏาน บังคลาเทศ จะเกิดความเปลี่ยนแปลง มีภูเขาใหม่ผุดขึ้นตลอดแนว ที่เห็นเป็นขอบเนินเขาเก่าอยู่ในปัจจุบัน
    ระหว่าง โลกย้ายขั้วแผ่นยูเรเชี่ยนจะเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันออก ฉีกด้านทิศตะวันออกตรงประเทศบังคลาเทศเฉียดข้างแนวฮิมมาลาย่าขึ้นไปจรดประ เทศรัสเซียดังในภาพภูมิประเทศโลกใหม่ ประเทศไทยจะถอยห่างจากประเทศอินเดียออกไปทางทิศตะวันออกประมาณ 4,000 กิโลเมตร ห่างจากจุดขั้วโลกใต้ใหม่ ซึ่งจะมีอากาศเย็นสบายเช่นเดียวกับเมืองคุณหมิง ในปัจจุบัน


    </td></tr></tbody></table>​
    พื้นที่ ประเทศจีนจะแบ่งกับทางเขตธิเบตชัดเจนด้วยทะเลใหม่ ขึ้นไปถึงเขตประเทศรัสเซีย ส่วนชาวธิเบตและประเทศใกล้เคียงเหนือประเทศอินเดีย ต้องอพยพหนีความหนาวระดับเยือกแข็งตลอดทั้งปีขึ้นไปทางเหนือ ให้ห่างจากจุดปลายของประเทศอินเดีย 2,000 กิโลเมตรขึ้นไปจะได้รับอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี
    ส่วน พื้นที่ประเทศไทยที่เหลือจากระดับน้ำท่วมถาวร หลังจากโลกย้ายขั้ว 2 ปี ที่พระพุทธทำนายว่าปี 2557 โลกจะดิ่งลงสู่หายนะ ในเวลานั้นน้ำแข็งขั้วโลกเก่าละลายเกือบหมดแล้วระดับน้ำทั่วโลกจะเพิ่มสูง ขึ้น 675-700 ฟุต ยังไม่นับรวมแผ่นดินไทยจะทรุดตัวอีก 40 ฟุต
    ส่วน ความวิกฤตถึงชีวิต ของชนชาวไทยมาก่อนน้ำทะเลยกระดับหลังโลกย้ายขั้ว 2 ปี กล่าวคือในขณะที่โลกหยุดหมุนรอบตนเองโซนเอเซียมืดไปประมาณเกือบ 1 สัปดาห์ก่อน ที่โลกจะย้ายขั้วกระทันหัน เมื่อเปลือกโลกที่ดาวหางยึดติดไว้ทางขั้วโลกใต้เก่า สลิปหลุดออกจากแกนในแมกม่าเหลวของโลกเคลื่อนตัวไปทางเหนือ 90 องศา เริ่มการเคลื่อนตัวของเปลือกโลกทุกแผ่นไปพร้อมๆกัน ในลักษณะโดมิโน แผ่นฮิมมาลาย่าจะเลื่อนลงมากดทับประเทศอินเดียที่เคลื่อนตัวสอดเข้าไปใต้แผ่นฮิมมาลาย่า จมลงทั้งประเทศในชั่วพริบตา พร้อมๆ กับปลายแผ่น อินโด-ออสเตรเลีย ที่โอบล้อมประเทศอินโดนีเซียลงไปถึงแผ่นแอนตาร์คติค จะเอียงตัวจมลงหลายร้อยเมตร รวมกับพื้นที่ประเทศอินเดียเป็นพื้นที่รวมกันประมาณ 16 ล้านตารางกิโลเมตร เป็นต้นเหตุ ทำให้น้ำจากมหาสมุทรอินเดียและมหาสมุทรแปซิฟิกเคลื่อนตัวเข้ามาแทนที่ แอ่งน้ำที่ลาดเอียงประมาณ 10 %
    ปริมาณ น้ำมหาศาลจากก้นทะเลลึกของมหาสมุทรแปซิฟิก จะเคลื่อนตัวต่อเนื่องผ่านก้นทะเลลึกและขยับตื้นขึ้นโดยลำดับ และอาศัยชายฝั่งของประเทศจีน และและเกาะแก่งต่างทางประเทศอินโดนีเซีย ตะล่อมให้ทิศทางของน้ำแคบเข้า ยิ่งเพิ่มความแรงและความเร็ว เคลื่อนตัวผ่านพื้นที่แหลมอินโดจีนตลอดแนวสุดเขตประเทศอินโดนีเซีย เป็นระยะทางยาวประมาณ 3,000 กิโลเมตร คลื่นสูง 600-700 ฟุตจะเอ่อท่วม (Tidal Bore) สูงขึ้นหลายเท่าตัวไหลทะลักข้ามแนวเขาสูงของประเทศเวียตนามและลาว เอ่อเข้าท่วมประเทศไทยจากพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง พื้นที่อิสานเกือบทั้งหมด น้ำที่เคลื่อนมาท่วมพื้นที่ภาคอิสานจะไหลต่อไปไม่ได้จนกว่าจะเอ่อท่วมยกตัว ให้สูงขึ้นพ้นแนวเขาใหญ่ ปากช่อง เทพสถิตย์ และเทือกเขาติดตัวจังหวัดชัยภูมิ น้ำที่หนุนเนื่องมาจากมหาสมุทรแปซิฟิกจะค่อยๆยกระดับถึง 1,100 ฟุตเหนือระดับน้ำทะเล จึงจะเอ่อสูงข้ามแนวสันเขามุ่งลงสู่พื้นที่ภาคกลาง พัดพากวาดล้างทุกสิ่งที่ขวางหน้า มุ่งสู่บริเวณที่ประเทศอินเดียจม ในช่วงระยะเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง น้ำก็จะลดลง เหลือทิ้งไว้แต่พื้นดินว่างเปล่าให้ดูต่างหน้า
    แต่ก่อนที่ผู้ที่อาศัยพื้นที่สูง เช่นอิสานจะเผชิญกับคลื่นยักษ์จากมหาสมุทรแปซิฟิกนั้น พี่น้องในพื้นที่เสี่ยงภาค กลางประสบชะตากรรม น้ำทะเลท่วมแผ่นดินทรุดหลังจากอินโดนีเซียจมลงไปเต็มพิกัด 80 ฟุต มาก่อนหน้านี้แล้ว ร่วมกับเพื่อนๆร่วมชะตากรรมบนแหลมอินโดจีนนับร้อยล้านชีวิต
    Where tidal waves meet mountains, this can result in tidal bore up ravines. Where tidal waves flow inland, this results in a flood tide going hundreds of miles inland.
    หลังจากปริมาณน้ำ ของมหาสมุทรแปซิฟิกพ้นพื้นที่ประเทศไทยไปแล้ว ทิ้งไว้แต่ความหักพังต่างๆและกลิ่นอายของความตายที่ถูกน้ำพัดพาไปกับกระแส น้ำที่แรงเร็ว มนุษย์ไม่เคยมีอยู่ในความคิด หรือมโนภาพใดๆมาก่อน ที่อาศัยอยู่บนพื้นที่สูงจากระดับน้ำทะเลมากกว่า 200 เมตรแล้วก็ตาม ส่วนพื้นที่ใดบ้างในภาคอิสานที่จะอยู่สูงกว่า 340 เมตรจากระดับน้ำทะเลปัจจุบัน สามารถตรวจสอบได้ที่ลิงค์นี้ เมื่อคลิ๊กแล้ว ให้กรอกตัวเลข ที่ต้องการลงในช่องด้านซ้ายมือ แล้วกด GO แผนที่จะแสดงสีแดงชี้เขตน้ำท่วมถึงให้แก่ท่านทันที...โดยท่านสามารถตรวจสอบ ด้วยตนเองว่า น้ำจากมหาสมุทรแปซิฟิกจะต้องยกระดับสูงขึ้นเท่าไร จึงจะเดินทางข้ามสันเขาแบ่งเขตจังหวัดชัยภูมิกับลพบุรีไปได้ โดยน้ำส่วนหน้าที่เข้ามาในพื้นที่ภาคอิสานได้แล้ว ยังต้องคอยพลังงานหนุนจากน้ำส่วนหลังทำ Tidal Bore ขนาดใหญ่เกือบเต็มทั้งพื้นที่ภาคอิสาน ดุจสร้างทะเลเทียมๆขึ้นมาภายในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง โดยอาศัยพลังงานส่งของน้ำส่วนหลังที่หนุนเนื่องเข้าไม่หยุด ซึ่งคุณ Zeta รายงานเอาไว้ว่า คลื่นยักษ์ชนิดนี้สามารถยกตัวน้ำส่วนหน้าได้หลายพันฟุต ข้ามเครื่องกีดขวางที่มีอยู่ เดินทางตรงไปยังจุดหมาย
    น้ำ จากมหาสมุทรแปซิฟิกที่มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตกสู่ประเทศอินเดีย ส่วนน้ำทะเลทางมหาสมุทรอินเดียก็อัดตัวเพิ่มระดับเข้ามาทางภาคใต้ มาปะทะกันกับน้ำของมหาสมุทรแปซิฟิกตามแนวเขตประเทศอินโดนีเซียด้านทิศตะวัน ตก น้ำทั้งสองมหาสมุทรเดินทางมุ่งหน้าไปสู่ประเทศอินเดีย จนกว่าพื้นที่ว่างประมาณ 16 ล้านตารางกิโลเมตรลึกประมาณ 900 เมตร จะถูกเติมเต็มภายในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง นับเป็นมหกรรมวินาศกรรมทางธรรมชาติครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติของมนุษย์ชาติใน รอบ 3,657 ปี ครั้งนี้รุนแรงกว่า 4 รอบที่ผ่านๆมา เกิดคลื่นสึนามิออกไปรอบๆประเทศอินเดีย ข้ามมาทางอ่าวไทย
    เหตุการณ์ ที่กล่าวมาในรายละเอียดนี้หากทางสถาบัน เอไอที ได้ทำโมเดลภาคชลศาสตร์จำลอง Topography ของโลกในส่วนที่เกี่ยวข้อง แล้วสร้างกระแสคลื่นขนาด 600-2,500 ฟุต อัดมวลน้ำให้ผ่านพื้นที่ที่ขวางหน้าอยู่ จะเห็นผลที่ชัดเจนว่า อาการเดินหน้าของน้ำปีนหรือยกตัวขึ้นภูเขาสูงได้อย่างไร ซึ่งหากทำนทำได้จะเกิดประโยชน์แก่ประชาชน ที่ไม่มีความรู้การใช้แผนที่คอนทัวร์ และอินเทอร์เน็ต สามารถมองเห็นภาพการเดินทางของปริมาณน้ำมหึมาได้จากโมเดลจำลองของจริงลงบน โต๊ะ ช่วยเตือนสติมวลชนให้หยุดยั้งตั้งสติก่อนล่วงหน้าที่จะมีเหตุการณ์ร้ายแรง เกิดขึ้น โดยหากรอจนเมืองไทยมืดไป 7 วันนั้น ทุกคนไม่มีโอกาสเดินทางไปไหนๆกันแล้ว เนื่องจากก่อนที่โลกโซนนี้จะมืดนั้น ทั่วโลกจะประสบกับเหตุการณ์ 8/10 ที่โลกจะมีแผ่นดินไหวต่อเนื่องขนาด 8-10 ริกเตอร์ ถนน สะพาน ไม่มีให้เดินทางได้อีกต่อไป

    [​IMG]

    แลนด์สไลด์ ใกล้กับเมือง ซีดาร์ สหรัฐฯ เมื่อ 11 ต.ค. 54
    Per the Zetas, this landslide is an excellent example of what can happen to the roadways, suddenly, as the pole shift approaches, emphasizing their warnings about being in one's safe location early and not waiting too long.

    ดัง นั้นผู้ที่มีโอกาสเข้ามาศึกษาข้อมูล ที่นำมาเสนอนี้อย่าเพิ่งเชื่อใดๆทั้งสิ้น ขอให้ท่านตั้งสติให้สบายๆก่อน แล้วศึกษาข้อมูลต่างๆเพิ่มเติมจาก zetatalk.com ให้ถี่ถ้วนต่อภาพจิ๊กซอร์ต่างๆของตนเอง ไม่ต้องเชื่อผู้อื่นใดทั้งสิ้น ค่อยๆศึกษาข้อมูลเพื่อชีวิตของตนเองและครอบครัว และเพื่อนๆที่ท่านนึกถึง ลองมาร่วมระดมความคิดและโต้แย้งกันในประเด็นต่างๆให้เกิดความชัดเจนและมี เหตุผลในทางวิทยาศาสตร์ วางเรื่อศรัทธาเอาไว้ชั่วคราว ค่อยๆตรวจดูไปตามเนื้อผ้า ไม่มีใครมาสั่งการบอกให้ทำอย่างโน้นอย่างนี้ใดๆได้ ชีวิตและทรัพย์สินเป็นของแต่ละคนที่จะต้องดูแลจัดการเอาเอง สาระที่นำมาบอกล่วงหน้ามีความประสงค์เพียงให้ข้อมูลที่ได้ทราบมาจากชาว Zetas
    India's Grim Fate
    India is fated to be a country complete pushed under the waves during the coming pole shift, because the Indo-Australian Plate is plunging under the Himalayas. This final devastating plunge will occur during the hour of the pole shift, per the Zetas, though hints of this sinking have appeared. Islands are disappearing in Bangladesh. And the pressure from subduction in upland Arunachal has created a new point where lava is flowing.
    ZetaTalkPrediction6/26/2010: Cities in the interior of India will not experience flooding until the hour of the pole shift, and then will be in shock. Unless our predictions, or some similar prophecy from a respected individual has warned the residents, they will have scant warning and no chance of escape. The last weeks, even rotation stoppage, will not bring the flood tide to these interior cities, though it will be clear that the passage is upon them. The flood tide will not be a crashing wave, as depicted in the movie 2012. It will be water rising, always rising, first along the rivers in the lowlands and then up through city street and then rising to cover the roof tops. Those in boats or clinging to floating objects will find the waters swirling, whirlpools developing suddenly, so boats will capsize and sink. The flood tide will close in on all sides of India, and meet in the middle, creating crashing waves in the center and rip tides as the water pulls back again. Drowning will be swift, and is fortunately painless, and for those with a firm belief in an afterlife can be faced with acceptance rather than panic.

    Indian's geography shows this subduction history. The land is lower along the foothills next to the towering Himalayas than it is in India's interior. Per the Zetas, though these highlands would ordinarily put one above the waves during the coming pole shift, this height should not be trusted.

    [​IMG]
    <b>
    Question: Regarding India: there are mountain ranges on western India that average 400 meters to 1000 meters high. Even Bangalore is at an altitude of over 500 meters. Is all of India going to be under water due to the plate movement or a combination of the plate movement (subduction) and the overall rise in the water level? I'm very concerned about many people in India and if they can get closer to the foothills of Tibet/Nepal but even in that scenario, that is going to be the new pole so will be an arctic circle. What is the best to do for those there?
    </b>
    ZetaTalk Advice 7/3/2010: More than the country of India and Bangladesh and Bhutan will be pushed under the Himalayas. Check the topographic map and see where the wrinkles are. This is where land has been rumpled as something was pushed under it. Note that along the border with Burma and Tibet and Nepal, that the lands of India are lowlands, where the land has been pushed down in the recent past. Why would the highlands of India be just in the center of the country, and not border the high Himalayas? This is what will become of India and all on that plate that is being pushed down and under. Those in India are advised not to seek high ground within Indian's interior, but to head to the Himalayas, to Tibet and Nepal and China or the high mountains that are officially Indian territory - Srinagar. Pakistan will also be high ground but the area will rupture to become a new seaway, so this is unstable territory and the lowlands will be flooded during the hour of the shift.

    [​IMG]

    ส่วนภาพข้างล่างแสดงลำดับการเคลื่อนตัวของแผ่นเปลือกโลกต่างๆในเวลาเดียวกัน
    [​IMG]

    Due to the compression of the Pacific during the forthcoming pole shift, India is forced under the Himalayan highlands, with a violent thrust of the Indo-Australian plate, which is strong enough to remain whole, yet the edges of which will separate from the surrounding plates so that it is free to move and slide under the Himalayas. Those in India will find, after the first strong jolts, that water is rapidly rising, coming in from the coast for those who live there, and coming from whatever area might be considered the lowland for those inland. Giant waves will not occur, just a rapid rise in the water, which will force man and animal alike to tread water for as long as possible, then drown. Those in boats will find a different scenario when the water reaches a height, as then vortexes, created by adjustments in the water, will capsize small boats and large alike. Those who would survive the coming cataclysms are advised to leave the lowlands, which in the case of India as well as western Australia, means leaving the country. Go high into the mountains, and out of reach of the turmoil that mountain building in the Himalayas will present.
    หาก มาดูภาพใหญ่ หลังจากเกิดพื้นที่ว่างเหนือประเทศอินเดีย และปลายแผ่นอินโด-ออสเตรเลียทรุดตัว จะส่งผลกระทบต่อภูมิภาคนี้รอบๆประเทศอินเดียอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะประเทศไทย ระหว่างที่โลกกำลังย้ายขั้ว
    ตาม รายงานของคุณ Zeta เกาะทาสมาเนียของออสเตรเลียจะลอยตัวสูงขึ้นอีก 1,000 ฟุต ส่วนประเทศอินโดนีเซียจะทรุดตัว 80 ฟุต โดยถูกแผ่นอินโด-ออสเตรเลียเลื่อนไปกดทับ ทำให้ประมาณได้ว่าปลายแผ่น อินโด-ออสเตรเลีย ด้านติดกับฮิมมาลาย่าจะจมตัวลงประมาณ 900 เมตร พื้นที่ว่างเหนือแผ่นอินโด-ออสเตรเลีย ทางด้านทิศเหนือ จะจมลงในขนาดกว้างใหญ่กว่าพื้นที่ประเทศอินเดีย 3.2 ล้านตารางกิโลเมตรประมาณ 5 เท่าตัว หรือ 16 ล้านตารางกิโลเมตร
    เมื่อ บริเวณประเทศอินเดียจมลงใต้ทะเลลึกประมาณ 900 เมตร แอ่งน้ำชั่วคราวจะเกิดแนวลาดเอียงชันประมาณ 10 % กระตุ้นให้น้ำในมหาสมุทรโดยรอบเคลื่อนตัวเข้ามารักษาระดับ ก่อให้เกิดคลื่นสูง 500-600 ฟุต พื้นที่คาบสมุทรอินโดจีน รวมทั้งประเทศอินโดนีเซียตลอดแนว รวมกันเป็นระยะยาวประมาณ 3,000 กิโลเมตร นับตั้งแต่แนวเส้นขนานใต้เกาะไหหลำเรื่อยลงมาทางทิศใต้ พื้นที่คาบสมุทรนี้จะขวางทางเดินของน้ำ ที่เคลื่อนตัวมาจากมหาสมุทรแปซิฟิก แนวกลุ่มภูเขาในประเทศเวียตนาม และลาวจะช่วยป้องกันน้ำทะเลเคลื่อนตัวได้ในระยะสั้นๆ พลังของน้ำทะเลที่มากับคลื่นสูง 600 ฟุต จะเอ่อยกตัวเองสูงขึ้นอีกหลายเท่าตัว (Tidal Bore) นำปริมาณน้ำเคลื่อนตัวผ่านกลุ่มสันเขาในคาบสมุทรของประเทศเวียตนาม ข้ามมาที่แนวชายแดนประเทศลาว เข้าท่วมเมืองโขนของลาว แล้วทำ Tidal Bore ข้ามเทือกเขาสูง 500-800 เมตรของลาว เข้ามาประชิดชายแดนไทย ที่จังหวัดน่าน ซึ่งมีแนวเขาสูงประมาณ 800 เมตรเป็นแนวกั้น ระหว่างหุบเขาของประเทศลาว อีกส่วนหนึ่งข้ามแม่โขงเข้าสู่พื้นที่อิสานโดยตรง
    คลื่น น้ำขนาดยักษ์เป็นแนวยาวหลายพันกิโลเมตร ที่ผ่านกลุ่มเทือกเขามาแล้วจะอ่อนกำลังลงบ้าง หลังจากผ่านสันเขาของประเทศเวียตนามและลาว พากันไหลย้อนลงใต้ระหว่างหุบเขาต่างๆ เข้าสู่เขตอำเภอบึงกาญจน์ของจังหวัดหนองคาย และไหลเข้ามาทางทิศเหนือของจังหวัดเลย ท่วมท้นเข้ามาทางอุตรดิษถ์ และพื้นที่บางส่วนของจังหวัดแพร่ เลาะเขตจังหวัดลำปาง เอ่อท่วมลงไปทางจังหวัดตากออกสู่แม่ละมาดลงสู่อ่าวเมาะตะมะ เข้าสู่บริเวณประเทศอินเดียที่กลายเป็นที่ว่างขนาดใหญ่ร่วม 16 ล้านตารางกิโลเมตร
    อาการ Tidal Bore ของปริมาณน้ำมหึมา เป็นเรื่องเหนือความคิดและความคาดหมายของมนุษย์ และไม่เคยเห็นตัวอย่างที่ไหนมาก่อน ว่าปริมาณน้ำจะปีนหน้าผาสูง ในแนวดิ่งขึ้นไปได้หลายเท่าตัวของความสูงของตัวคลื่น ที่มีปริมาณน้ำหนุนเนื่องเข้ามาเพิ่มตลอดเวลา เติมพลังงานให้แก่ปริมาณน้ำแนวหน้าไม่ให้ไหลย้อนกลับหลัง ส่งให้ปริมาณน้ำส่วนหน้าเคลื่อนตัวผ่านสิ่งกีดขวางต่างๆไปได้ พร้อมทั้งกัดเซาะให้ดินพังทะลายราบลงไปกับน้ำด้วย หากไม่เป็นหินผาที่แข็งแกร่งมั่นคงจริงๆ ก็จะทะลายราบลดระดับให้ปริมาณน้ำมหาศาลผ่านไปได้สะดวกยิ่งขึ้น...มนุษย์เคย พบแต่น้ำทะลักหลังจากเขื่อนแตก (ตอนนี้เขื่อนฮูเวอร์กำลังกระพือปีก) แต่ปริมาณน้ำของมหาสมุทร คนยังไม่เคยประสบพบมาก่อน ต้องรอดูอีกไม่นานในอนาคต ตามที่คุณ Zeta รายงานภาพข่าวเอาไว้ล่วงหน้า ฟังแล้วเก็บข้อมูลเอาไว้ประกอบข่าวจริง ที่จะปรากฏขึ้นในอนาคตใกล้ๆนี้ ให้มนุษย์ยุคนี้ได้สัมผัส แต่คงไม่ถึงกับต้องไปเฝ้าอยู่ในบริเวณที่ขวางทางเดินของน้ำ...เสี่ยงชีวิต เกินไป คอยฟังข่าวก็เพียงพอ
    Normally, the term is used for a high tide rolling inland along a river, so that a wave perhaps 20 feet high is rolling up the river. But when we refer to a tidal bore during the hour of the pole shift or during large tsunami, where the tide will be from 100 to 600 feet high, the bore rises dramatically.
    The provinces along the coastline of the Yellow Sea will suffer from tidal bore that will roar up into the bay until it drowns Beijing. Cities such as Shanghai will find the combined high tide and tidal bore more than they can stand. We have described these tidal waves are flowing over the coastal mountains, and certainly boring up the ravines with the force of tidal bore such that a safe height can hardly be calculated.
    ใน ภาพรวมประเทศต่างๆที่อยู่โดยรอบมหาสมุทรแปซิฟิก จะได้รับผลกระทบจากคลื่นน้ำสูง 600 ฟุตแล้วยังมีพลังงานของ Tidal Bore ของน้ำที่ตามมาข้างหลังหนุนเนื่องตลอดเวลา สนับสนุนน้ำส่วนหน้าไต่เขาสูงได้หลายพันฟุต และเดินทางบนแผ่นดินได้หลายร้อยไมล์
    Thailand
    Thailand will drown, not only during the two years following the pole shift, but during the shift itself. The elevation in this low land bordering several oceans is not high enough to buffer any of it’s lands from the onslaught that will occur, first from one side and then another, and often in concert so that the waters clash and rise up in the center of this narrow land, to the horror of those trying to escape the waves. The forces driving the water, during the shift, include not only a shortening Pacific, which will bring water from that direction, but also the suction that a subducting India and western Australia will bring. As this land dives, it creates an opening for waters elsewhere to seek a lower level, and rush in, from all directions, it will! This will not only pull the water from the Pacific across Thailand, even across the highlands tucked into the mainland, but will also result in violent sloshing when the water from all directions clashes over the bowl the former India occupied, pushing this water back over Thailand and the other countries in the vicinity. Those afloat, in boats, who hoped to ride out the shift in this manner, will be dashed about, their craft in pieces, and drown.
    ระหว่าง ที่ประเทศอินเดียจมลงนั้น มหาสมุทรแปซิฟิกเอง ก็จะมีการบีบและหดตัวอย่างขนานใหญ่ด้วยเช่นกัน ตามการวิเคราะห์ของคุณ Zeta ดังนี้
    Our general advice to be 100 miles inland and 200 feet above sea level does not apply in areas destined to experience tidal bore. During the hour of the shift, the Pacific will compress greatly....ปริมาณน้ำในมหาสมุทรแปซิฟิกจึงเพิ่มขึ้นเอ่อท่วมออกไปโดยรอบ มหาสมุทร
    Rushing water is subject to tidal bore to an extent than most of mankind would not even contemplate possible, and can rush up mountain ravines and even over mountain ranges thousands of feet high.
    แม้ คุณ Zeta จะพูดถึงภาพรวมเอาไว้สั้นๆ ว่าประเทศไทยจมน้ำตาย แต่เมื่อค่อยๆลงในรายละเอียดต่างๆแล้ว ความเสียหายในเรื่องน้ำท่วมไหลผ่านประเทศไทย และผลกระทบจากคลื่นสึนามิที่น้ำสมุทรต่างๆมาปะทะกัน ที่บริเวณประเทศอินเดียที่ทรุดจมลงไปนั้น มีผลกระทบอีกรอบตามหลังแก่ประเทศไทยตลอดแนวชายฝั่งทะเล และพื้นที่ในภาคกลาง ลึกเข้าไปหลายร้อยกิโลเมตรจากชายฝั่งทะเล เนื่องจากเป็นที่ลุ่มต่ำอยู่ใกล้ระดับน้ำทะเลมากนั่นเอง
    พื้นที่ ประเทศไทยตั้งแต่ภาคเหนือตอนล่าง ภาคอิสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้ทั้งหมด จะประสบปัญหาน้ำทะเลท่วมไหลผ่านอย่างรุนแรง ชนิดที่ไม่มีใครเคยคาดคิด ว่าจะรุนแรงอย่างที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น ในระหว่างที่เปลือกโลกทุกแผ่นพากันเคลื่อนตัว ในระหว่างที่โลกกำลังย้ายขั้ว
    ผู้ ที่เพิ่งมีโอกาสเข้ามาในเว็บเพจนี้ ได้อ่านแล้ว ยากที่จะเชื่อว่าจะเป็นไปได้ และคงจะไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น แต่ตามรายงานของคุณ Zeta ต่อสภาพการณ์ทั่วโลก นับตั้งแต่ 10 ปีมานี้ สิ่งที่คุณ Zeta รายงานล่วงหน้าเอาไว้ ก็ทะยอยเกิดขึ้นตามมาตรงกับที่พูดเอาไว้ทั้งหมด เพียงแต่เงื่อนไขเวลาอาจคลาดเคลื่อนไปบ้าง เช่นการทรุดตัวจมลงของประเทศอินโดนีเซีย ที่ยังไม่จมถึงระดับ 80 ฟุต ที่คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นแล้วเมื่อปลายปี 2553 การเคลื่อนตัวของแผ่น อินโด-ออสเตรเลีย ซึ่งมีขนาดใหญ่มากกำลังเดินหน้าตลอดเวลา แผ่นดินไหวขอบๆของแผ่นนี้จะบ่งบอกอย่างชัดเจน คงต้องติดตามดูต้นปี 55 (ซึ่งคุณหมอแกน บอกเอาไว้ว่าไม่ต้องรอถึงปลายปี มีนาคม ก็จะเริ่มแล้วนี่?) คงต้องนำไปหารายละเอียดในข้อสรุปของหมอแกนเพิ่มขึ้นให้ครบวงรอบ ต้นปีที่แล้วหมอแกนบอกว่า ปีหน้า 2554 ประเทศไทยจะมีน้ำท่วม 57 จังหวัด นี่ก็เล่นเข้าไปจะครบ 60 จังหวัดแล้ว ใกล้เคียงมาก ประเทศไทยจะเกิดความเสียหายเพิ่มขึ้นอย่างไรบ้าง และสนามบินนาๆชาติที่กรุงจาร์การ์ต้า จะถูกปิดตัวลงเมื่อใด นั่นแหละจึงจะถึงเวลาที่ประเทศอินโดนีเซีย จึงจะยอมรับว่าเกิดแผ่นดินทรุดตัวในประเทศของตน

    [​IMG]

    การ ทรุดตัวถาวร 20-30 ฟุตเกิดขึ้นกับเกาะต่างๆทั่วประเทศของอินโดนีเซีย เช่นเดียวกับในภาพถ่ายจากดาวเทียม ซึ่งน้ำทะเลจ่อมาติดกับถนนไฮเวย์ ที่จะตรงไปสนามบินนาๆชาติ เชื่อมกับตัวเมืองหลวง
    ศึกษา เรื่องการทรุดตัวของประเทศอินเดีย ทำให้เปิดโลกทรรศน์ และภัยอันตรายของอุทกภัย ที่ชาวไทยส่วนใหญ่ไม่เคยมีอยู่ในหัวสมอง แต่เมื่อต้นปีธรรมชาติก็ส่งสัญญานเตือนชาวที่ราบสูงไปแล้ว แต่ก็อาจจะมีน้อยคนที่จะมองไกลไปถึง ปริมาณน้ำก้อนใหญ่มหึมาจากมหาสมุทรแปซิฟิก จะไต่ข้ามเขาสูงต่างๆในเวียตนาม และลาวเข้ามากวาดล้างแผ่นดินไทย (Tidal Bore) พัดพาทุกๆสิ่งที่ขวางหน้าไปกับน้ำมุ่งสู่ประเทศอินเดีย (โดยไม่ต้องจ่ายค่าโดยสาร) ทั่วพื้นที่กว้างใหญ่ ตั้งแต่ภาคเหนือตอนล่างจรดภาคใต้เกือบจะพร้อมๆกัน ภายในช่วงระยะเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง ทิ้งไว้แต่ซากสลักหักพังและกลิ่นไอของความตาย
    สำหรับผู้ที่สนใจยังมีรายละเอียดที่ท่านควรจะค้นหาเพิ่มเติมจาก zetatalk.com เพื่อใช้บอกตนเองว่า ควรจะเตรียมตัวหลบภัยอย่างไร ให้ชีวิตของท่านและคนที่ตนรักอยู่รอดปลอดภัยจากอุทกภัยครั้งยิ่งใหญ่ระหว่าง โลกย้ายขั้วครั้งนี้ไปได้ ระหว่างที่โลกหยุดหมุนรอบตนเองประมาณ 1 สัปดาห์ ปฏิกิริยาภายในโลกไม่ได้หยุดนิ่ง แผ่นเปลือกโลกต่างๆมีความกดดันอย่างหนักยื้อกันระหว่างเปลือกโลก และแรงฉุดของแกนแม่เหล็กในใจกลางโลกที่หมุนตลอดเวลา แต่เปลือกโลกถูกดาวหางดวงใหญ่ยึดเอาไว้ด้านมหาสมุทรแอตแลนติค ด้วยจำนวนแมกม่าที่มีความเป็นแม่เหล็กสูง เหนือบริเวณรอยแยกก้นมหาสมุทร จนในที่สุดเกิดการแตกหัก เปลือกโลกเคลื่อนที่ครั้งใหญ่ทั่วทุกแผ่นไปประมาณ 90 องศาแล้วจึงหยุด แต่แผ่นเปลือกโลกไม่ได้หยุดเคลื่อนไหวในทันที การชนกันของเปลือกโลกแผ่นต่างๆจะเกิดตามมา เกิดอาฟเตอร์ช๊อคต่อเนื่องเป็นหลายๆเดือน ยิ่งกว่ารถยนตร์ชนกับสิ่งกีดขวาง ทำให้รถต้องหยุดลงอย่างกระทันหัน....การค้นหา Neutral Zone ให้พบน่าจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งของการรักษาชีวิตให้คงอยู่อย่างปลอดภัย
    คุณ Howard สมาชิกเก่าแก่ของ Zetatalk.com ได้ตอบคำถามสถานการณ์แผ่นดินมาเลย์ทรุดตัว และพูดถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อมหาสมุทรแปซิฟิกหดตัว และประเทศอินเดียจมดังนี้
    Your country will be affected by severe Earth Changes long before the Pole Shift. There are already indications that Malaysia is sinking and this trend will only increase as we approach the Pole Shift. There will also be increasing earthquake and volcanic activity in the region making survival tenuous at best.
    "Those living on high ground away from volcanoes will be washed over by the large floodtides that will move from the Pacific to the Indian Ocean, and back again, during the shortening of the Pacific and subducting of the Indio-Australian plate under the Himalayas. Survival will occur for a small percentage, but only because the islands are many and cover a vast area. Survival will be by accident, in these cases, not by design."
    ZetaTalk - Indonesia

    <table cellpadding="0" cellspacing="0" width="600"><tbody><tr><td>ส่วนประเทศอื่นๆรอบประเทศไทย ที่ท่านต้องการทราบสถานการณ์ล่วงหน้า สามารถเข้าไปที่ zetatalk.com และ ระบุชื่อประเทศต่างๆที่ต้องการทราบลงในหน้าต่างค้นหาข้อมูลของไซท์นี้ หรือในเรื่องอื่นๆที่ต้องการทราบ...ที่กูลเกิลของไซท์นี้ เป็น Custom Search จัดให้เฉพาะไซท์สำคัญและใหญ่โต ต่างกับ Google Search ทั่วๆไป </td></tr></tbody></table>

    <table cellpadding="0" cellspacing="0" width="600"><tbody><tr><td>เชิญทุกท่านร่วมช่วยกัน ....ส่งต่อข่าวสารแก่เพื่อนๆ มีโอกาสชมจิ๊กซอร์ต่างๆ สำหรับนักค้นหาสาระชีวิตต่อภาพของตนเอง ทั้ง ด้านโลกียะและโลกุตระ ที่ ainews1.com จัดไว้บริการให้แก่เพื่อนๆทุกเพศวัยทุกคน ฟรี ที่ลิงค์ /article385.html [​IMG]

    </td></tr></tbody></table>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2012
  11. buddhpunjat

    buddhpunjat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    1,114
    ค่าพลัง:
    +4,188
    (f) ให้กำลังใจว่า...อ่านเก่ง, จับใจความได้เก่งมาก...เข้าใจได้ถูกเป๋งเลยค่าาา... ;ปรบมือ ;ปรบมือ ;ปรบมือ


    ได้เพื่อนช่วยมึนอีกคนแล้ว (smile)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2012
  12. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    Update time = Sun Apr 15 23:00:04 UTC 2012
    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TH> </TH><TH align=middle>MAG </TH><TH align=middle>UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </TH><TH align=middle>LAT
    deg
    </TH><TH align=middle>LON
    deg
    </TH><TH align=middle>DEPTH
    km
    </TH><TH> Region</TH></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.4 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/15 22:27:23 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 3.004 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 92.770 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>30.7 </TD><TD vAlign=top> OFF THE WEST COAST OF NORTHERN SUMATRA</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 3.3 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/15 20:26:50 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 19.492 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -65.876 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>53.8 </TD><TD vAlign=top> PUERTO RICO REGION</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 3.7 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/15 19:45:20 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 63.148 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -149.297 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>78.4 </TD><TD vAlign=top> CENTRAL ALASKA</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 3.4 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/15 19:16:50 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 19.692 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -66.061 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>95.0 </TD><TD vAlign=top> PUERTO RICO REGION</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.5 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/15 18:22:10 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -6.774 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 105.322 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>60.0 </TD><TD vAlign=top> SUNDA STRAIT, INDONESIA</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 2.6 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/15 16:57:02 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 60.031 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -153.211 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>112.1 </TD><TD vAlign=top> SOUTHERN ALASKA</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 2.7 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/15 16:52:23 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 19.432 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -155.629 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>2.7 </TD><TD vAlign=top> ISLAND OF HAWAII, HAWAII</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 2.7 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/15 16:49:15 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 59.068 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -153.608 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>104.7 </TD><TD vAlign=top> SOUTHERN ALASKA</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.5 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/04/15 16:35:44 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 38.690 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 142.788 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>43.1 </TD><TD vAlign=top> NEAR THE EAST COAST OF HONSHU, JAPAN</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  13. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    [​IMG]

    [​IMG]
    ภาพตัวอย่างของ rogue wave
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2012
  14. buddhpunjat

    buddhpunjat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    1,114
    ค่าพลัง:
    +4,188
    Dropped Quakes?

    [​IMG][/IMG]Dropped Quakes?


    [​IMG]

    On April 14, 2012, four significant quakes were indicated in Canada on the ANF recent earthquake map as of 22:56 UTC that were not reported by USGS, EMSC or Earthquakes Canada. Within several minutes, only a single quake remained on the map in the center of Hudson Bay, and shortly thereafter, it too, was no longer indicated.
    The times of these quakes were between 19:39 and 19:46 UTC with magnitudes 6.1, 6.0, 5.2 and 5.0
    Kind acknowledgements to Mr. Gneiss for noticing similar quake activity near Hudson Bay on April 11 and providing a link to the ANF website.
    Below are screen shots of the quake statistics:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Special thanks to Sevan Makaracı for the following screenshot:

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2012
  15. ปลื้มจิตต์

    ปลื้มจิตต์ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2012
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +0
    ในรอบ ๖ ชั่วโมงที่ผ่านมา มี ๒ จุดที่ใส่ดาวไว้ (พยายามจะเปลี่ยนจุดเก่าเป็นสีเทาแต่มันเยอะ ทำยากค่ะ)

    16.04.2012 - 02:18:37 UTC
    SOUTHWESTERN SIBERIA, RUSSI
    ใน web USGS ไม่แสดงข้อมูลจุดนี้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2012
  16. Ajintai

    Ajintai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2009
    โพสต์:
    549
    ค่าพลัง:
    +1,638
    ล่าสุด เมื่อเก้าโมงกว่านี่เอง เขย่าต่อที่อินโด ฯ

    2012-04-16 02:17:52.8 M 5.8 SULAWESI, INDONESIA [09.17น.]
     
  17. buddhpunjat

    buddhpunjat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    1,114
    ค่าพลัง:
    +4,188
    รอยเลื่อนที่มีพลังในประเทศไทย



    รอยเลื่อนที่มีพลังในประเทศไทย


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. saksitI

    saksitI เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,702
    ค่าพลัง:
    +10,609
    เพียงชี้โพรงให้กระรอกก็น่าจะเพียงพอ

    กระรอกชอบเข้าโพรง ส่วนตัวไหนพบทางเข้าแล้วไม่เข้าไปสำรวจก็ช่าง เช่นเดียวกันเราชี้โพรงมหาสมบัติของทุกๆชีวิต เขามีสิทธิ์จะเดินเลยผ่านไป บอกให้ตรงๆก็ดี แต่หลายๆคนอาจตั้งตัวไม่ทัน หากไม่ได้ติดตามมาตั้งแต่ต้น เรื่องราวค่อนข้างซับซ้อนและไม่เคยมีรูปแบบให้ยึดถือมาก่อน 3,657 ปี มันนานสำหรับชีวิตผู้คนอายุขัยเพียง 50-100 ปี

    คงช่วยไม่ได้ทุกคนเช่นที่พระแม่กวนอิม ท่านเตือนข้อสุดท้าย ว่าผู้ที่ยังสงสัยคิดมากลังเล จะหมดโอกาสที่จะมีชีวิตรอด ไม่มีเวลามาลังเลแล้ว ท่านให้ลงมือทำเลย ท่านทิ้งท้ายเอาไว้สุดๆหัวใจทีเดียว...บอกเอาไว้เช่นเดียวกับชาว Zetas ...ผู้ที่เคลื่อนไหวไปยังที่ปลอดภัยก่อนแต่เนิ่นๆ ก็จะสะดวกสบายเสี่ยงน้อยกว่าเท่านั้น ได้พบเห็นภัยธรรมชาติฉากต่างๆอย่างไม่เคยคิดฝัน..ได้มีชีวิตรอดไปสู่โลกยุคใหม่ พลังงานใหม่คล้ายต้นพุทธกาล คุ้มค่าแห่งการสอบผ่านข้อสอบของโรงเรียนโลก

    เราเจตนาดี บอกนะบอกได้ แต่ไม่ต้องไปคาดหวัง ทำหน้าที่เสมือนผู้ให้ข่าว ส่วนผู้ที่ได้พบจะคิดจะเห็นด้วยหรือไม่ คงเป็นเรื่องของแต่ละคน จะละเลยโอกาสหรือไม่ การรบก็ต้องมีเดินหน้ามีถอยตั้งหลัก คราวนี้ก็เช่นเดียวกัน ถอยออกไปรอดูเหตุการณ์ก่อนก็ได้หากยังไม่แน่ใจ...ไปโฮลิเดย์ซักอาทิตย์รอดูเหตุการณ์อยู่ห่างๆเอาเต๊นท์สนามส่วนตัวไปด้วยพร้อมเงินทองเอกสารสำคัญทำทุกๆอย่างให้โลว์โฟไฟร์มากๆ...24 เม.ย. เป็นวันสุดท้ายสำหรับผู้ที่อยู่พื้นที่เสี่ยงภาคกลางทั้งหมด 14 จังหวัด
     
  19. saychl anusonthi

    saychl anusonthi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    136
    ค่าพลัง:
    +350
    คุณอา สมดุล คะในวันที่24เม.ย.เป็นวันสุดท้ายหมายถึงอะไร คะ จะเกิดนํ้าท่วม หรือ ว่าจะเกิดถนนทรุด เพราะในวันที่28เม.ย. หนูมีโปรมแกรมไปทำบุญ9วัดที่จ.นครปฐม (รบกวนคุณ อาช่วยอธิบายนะคะ)
     
  20. buddhpunjat

    buddhpunjat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    1,114
    ค่าพลัง:
    +4,188
    สิ่งที่ต้องทำด่วน !!!....นับจากวันนี้เป็นต้นไป


    สิ่งที่ต้องทำด่วน !!!....นับจากวันนี้เป็นต้นไป


    (1) ไปแสวงหา Safe location โดยด่วน...เอาให้มันได้สักที่แล้วกัน เล็งเอาว่าจะขยับทีเดียวหรือหลายที

    ถ้าคิดขยับทีเดียวก็โน่น...เหนือตอนบน
    (เล็งให้ดีๆแล้วกัน ถ้าเล็งพลาดก็เจ๊งสถานเดียว

    ระวังทางน้ำเวลาเขื่อนจีนแตกและแม่น้ำโขงเปลี่ยนทิศทางด้วย ดู
    http://www.ainews1.com/article789.html)

    หรือ อีสานเหนือตรงไหนก็ไม่รู้นะ (แต่ก็เสียวหวุดหวิดคลื่นยักษ์ ก็ใครจะไปรู้ได้แม่นๆล่ะว่ามันจะกวาดไปถึงไหน

    เห็นทุกสายมีคลาดเคลื่อนทั้งนั้นเลย เพราะงั้นไม่ควรปักมั่นสายใดๆเต็มร้อย)

    ถ้าจะขยับหลายที ก็ให้พ้นจากพื้นที่ ที่จะจม 40 ฟุตก่อน ในเบื้องต้น

    ตรวจสอบได้ที่
    http://www.google.com/earth/index.html ใน Google Maps พิมพ์ 40 ช่อง <small>Threshholds

    </small>
    (ความเห็นนี้เป็นวิจารณญานส่วนบุคคล...ในฐานะผู้ติดตามข่าวแผ่นดินไหว ซึ่งจะต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับแผ่นเปลือกโลก จึงค่อนข้างจะสดับตรับฟังทางสายคุณ Zeta มากกว่า เห็นสมควรผวาไว้ก่อนว่า หากเกิดกรณีประเทศอินเดียจมจริง...ภาคอีสานจึงไม่น่าจะยึดเอาเป็นสรณะได้แน่ๆ (ซึ่งในข้อนี้ก็อาจจะขัดกับสายอื่นอยู่บ้าง) จึงเลือกที่จะไปทางภาคเหนือตอนบน...อ้างอิงจากข้อความข้างบนก่อนหน้านี้)


    (2) ถ้าเป็นไปได้ หาซื้อที่ทางไม่ทัน ปลูกไม่ทัน ตังไม่พอ ก็ตระเวนหาบ้านเช่าเอาไว้ก่อน ก่อนที่คนอื่นจะตัดหน้าเอาไปหมด

    เริ่มเช่าตั้งแต่เดือนหน้า...ยาวไปเลย (ถ้าเช่าได้ทันทียิ่งดี)

    และถ้าเลือกได้ควรหลีกเลี่ยงบ้านปูน เพราะถ้าแผ่นดินไหวแรง บ้านไม้จะปลอดภัยกว่า


    (3) เตรียมทุกอย่างให้พร้อมอยู่สำหรับทุกคนที่เราจะลากไปด้วย
    ถ้าใครพูดไม่รู้เรื่องก็จับกินยานอนหลับ หรือโปะยาสลบ แล้วโยนใส่รถแบบในละคร แล้วออกรถไปเลย...........:z8
    น้องหมา, น้องแมว, น้องนกฯ เอาไปด้วยให้หมด เพราะถ้าทิ้งเขาไว้ก็ได้ไปเกิดใหม่สถานเดียว


    (4) เตรียม
    อุปกรณ์กู้ชีพและดำรงชีพในกรณีฉุกเฉิน สำหรับวันหูแตก, วันฟ้าดับ, วันลูกเห็บก้อนเท่าทีวีตก,

    วันผจญพายุฝน 7 วัน 7 คืน, วันน้ำหลากมาเยอะ...โอ๊ย...อีกสารพัดพูดไม่หมด ฯลฯ

    จะกิน จะอยู่ จะถ่ายยังไง...มีปัญญาเท่าไหร่ก็เตรียมให้พร้อมที่สุดเท่าที่จะทำได้


    (อ่าน
    พระลุงคนเชียงใหม่) พระอาจารย์รัตน์ confirm การเห็นของพระคุณลุงอีกต่างหาก... :boo::boo::boo:

    ใครไม่รู้สึกสยอง...ทนอยู่ได้ก็ให้มันรู้ไป

    (5)
    โปรดติดตามตอนต่อไป...เมื่อขยัน (tm-love)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 เมษายน 2012

แชร์หน้านี้

Loading...