WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    สธ.เตือนใช้ดินสอพองเล่นสงกรานต์เสี่ยงติดเชื้อโรค

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 เมษายน 2555 12:55 น.

    นายแพทย์สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประชาชนนิยมนำดินสอพองมาใช้เล่นสงกรานต์ โดยนำมาผสมกับสีต่างๆ ซึ่งอาจมีการปนเปื้อนจุลินทรีย์และเชื้อโรคอื่นๆ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ จึงสุ่มตรวจเฝ้าระวังคุณภาพอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2554 ได้เก็บตัวอย่างดินสอพอง จำนวน 23 ตัวอย่าง พบว่า ไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานโดยพบสารปนเปื้อนจุลินทรีย์อยู่ในปริมาณสูง ตั้งแต่ 12,000 - 27,000,000 โคโลนีต่อกรัม และตรวจบสารหนู 5 ตัวอย่าง ตั้งแต่ 2.5 - 2.9 ไมโครกรัมต่อกรัม ซึ่งเกินกว่าเกณฑ์มาตรฐานเครื่องสำอาง ตามประกาศสาธารณสุขที่กำหนดต้องไม่เกิน 1,000 โคโลนีต่อกรัม ส่วนสารหนูไม่เกิน 2 ไมโครกรัมต่อกรัม
    รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวอีกว่า ดินสอพองเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้จากธรรมชาติและไม่สามารถระบุคุณภาพด้วยการสังเกตได้ ถ้าหากกระบวนการผลิตไม่ได้ตามเกณฑ์มาตรฐานมีโอกาสเกิดการปนเปื้อนของจุลินทรีย์ที่ก่อโรคและโลหะหนักได้ ซึ่งถ้าสัมผัสผิวหนังอาจทำให้เกิดการระคายเคือง หรือหากเข้าตา บาดแผล อาจทำให้เกิดการอักเสบที่รุนแรง เข้าปากอาจทำให้เกิดโรคอาหารเป็นพิษ มีอาการคลื่นไส้อาเจียน ท้องเสียภายใน 8 - 22 ชั่วโมง หรือเกิดอาการติดเชื้อได้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 เมษายน 2012
  2. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    คลิปข่าวรายงานแผ่นดินไหว

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=MbDM8DZ3AJg]ข่าว แผ่นดินไหวสึนามิ 11เมษา55 - YouTube[/ame]
     
  3. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เกิดแผ่นดินไหว อเมริกา อ่าวแคริฟอเนีย 2 ครั้งซ้อน
    6.2 และ 6.9 ริคเตอร์
    12-04-2012


    [​IMG]


    รายงานแผ่นดินไหวล่าสุด

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 เมษายน 2012
  4. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    แผ่นดินไหวใต้ทะเลหลายจุด

    [​IMG]

    กรมอุตุนิยมวิทยา เผยเกิดแผ่นดินไหว 5.1 ริกเตอร์ ตอนเหนือของเกาะสุมาตรา อินโดนีเซียลึก 10 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังเกิดที่ประเทศเม็กซิโก 7 ริกเตอร์ นอกฝั่งสหรัฐฯ อีก 6.9 ริกเตอร์

    อินโดนีเซีย แผ่นดินไหว 5.2 ริกเตอร์

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสถานการณ์แผ่นดินไหวล่าสุด เมื่อเวลา 05.35 น. วันที่ 12 เมษายน 2555 ตามเวลาประเทศไทย ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.2 ริกเตอร์ โดยมีจุดศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหวอยู่ที่บริเวณตอนเหนือของเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย และมีความลึกจากระดับผิวดิน 2 กิโลเมตร

    แผ่นดินไหวพม่า 2.0 ริกเตอร์

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหวกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสถานการณ์แผ่นดินไหวล่าสุด เมื่อเวลา 23.33 น.
    วันที่ 11 เมษายน 2555 ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.0 ริกเตอร์ โดยมีจุดศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหว
    อยู่ที่ประเทศพม่า

    ทางการอินโดฯ,อินเดีย,ศรีลังกา ยกเลิกเตือนสึนามิแล้ว

    สำนักงานธรณีฟิสิกส์และอุตุนิยมวิทยาอินโดนีเซีย ประกาศยกเลิกคำเตือนสึนามิ หลังศูนย์เตือนภัยสึนามิมหาสมุทรแปซิฟิกของสหรัฐฯ ประกาศยกเลิกคำเตือนสึนามิเป็นบริเวณกว้างทั่วมหาสมุทรอินเดีย ด้านศูนย์เตือนภัยสึนามิของอินเดียก็ประกาศยกเลิกคำเตือน ที่ศรีลังกา เป็นอีกประเทศหนึ่งที่ประกาศยกเลิกคำเตือนสึนามิแล้วเช่นกัน

    อินโดฯ ยังเจออาฟเตอร์ช็อกต่อเนื่อง

    สำนักธรณีวิทยาสหรัฐฯ รายงานว่า ยังคงเกิดอาฟเตอร์ช็อกต่อเนื่องตลอดทั้งคืนโดยมากกว่า 30 ครั้ง มีขนาดตั้งแต่ 4 ริกเตอร์ขึ้นไป โดยครั้งล่าสุดเกิดเมื่อเวลาประมาณ 05.15 น. ตามเวลาประเทศไทยขนาด 5 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางของอาฟเตอร์ช็อก ครั้งนี้อยู่ใต้ทะเลลึกราว 13.8 ก.ม. ห่างจากชายฝั่ง จ.อาเจะ ราว 644 ก.ม. ไม่มีรายงานผลกระทบจากอาฟเตอร์ช็อกครั้งนี้ โดยอาฟเตอร์ช็อกที่ทางสำนักธรณีวิทยาสหรัฐฯ วัดได้รุนแรงที่สุด ที่ขนาด 8.2 ริกเตอร์ เมื่อเวลา17.43 น. เมื่อช่วงเย็นวานนี้

    และเมื่อเวลาประมาณ 06.18 น.โดยอาฟเตอร์ช็อก ครั้งล่าสุดจุดศูนย์กลางอยู่ใต้ทะเลลึกราว 10.2 ก.ม. ห่างจากชายฝั่ง จ.อาเจะ ราว 385 ก.ม.

    ทั้งนี้ สำนักธรณีวิทยาสหรัฐฯ รายงานว่า เกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาในบริเวณใกล้เคียงกับจุดเกิดแผ่นดินไหวครั้งแรกได้กว่า 38 ครั้ง

    แผ่นดินแผ่นดินไหวเม็กซิโก 7 ริกเตอร์ ปชช.ตื่น นอกฝั่งสหรัฐฯ อีก 6.9 ริกเตอร์

    สำนักธรณีวิทยาสหรัฐฯ รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 2 จุด ทางทวีปอเมริกา โดยจุดแรกเมื่อเวลาประมาณ 05.55 น. ตามเวลาประะเทศไทย ขนาด 7 ริกเตอร์ บริเวณ รัฐมิชัวแคน ของเม็กซิโก จุดศูนย์กลางอยู่ใต้พื้นดินลึกราว 65.6 ก.ม. ห่างจากเมือง ซาราโล่ คาร์ดีนาส ของรัฐมิชัวแคน ราว 69 ก.ม. และห่างจากรุงเม็กซิโก ซิตี้ เมืองหลวงเม็กซิโก ราว 384 ก.ม. โดยสำนักข่าวเอพี รายงานว่า ตึกอาคาร หลายแห่งในกรุงเม็กซิโกซิตี้ เกิดสั่นไหวอย่างรุนแรง ทำให้ประชาชนต่างแตกตื่นวิ่งหนีมาอยู่กลางถนนอย่างโกลาหล แต่ยังต้องรายงานความเสียหายและผลกระทบจากแผ่นดินไหวรุนแรงครั้งนี้ จากทางการเม็กซิโกอีกครั้ง

    ส่วนอีกจุดเกิดขึ้นที่นอกชายฝั่ง มลรัฐโอเรกอน ของสหรัฐฯ เมื่อเวลาประมาณ 05.41 น. ตามเวลาประเทศไทย วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.9 ริกเตอร์จุดศูนย์กลางอยู่ใต้ทะเลลึกราว 10.2 ก.ม. ห่างจากชายฝั่ง เมืองคูลเบย์ ของมลรัฐ โอเรกอน 271 ก.ม.

    ด้านศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิก เผยว่า แผ่นดินไหวใต้ทะเล นอกชายฝั่งมลรัฐโอเรกอน ครั้งนี้ไม่น่าจะทำให้เกิดคลื่นสึนามิเข้าซัดชายฝั่งได้ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานผลกระทบและความเสียหายจากทางการสหรัฐฯ แต่มีรายงานว่าแรงสั่นสะเทือนครั้งนี้ทำให้ประชาชนตามแนวชายฝั่ง เมืองคูลเบย์ ต่างตกใจออกมาจากนอกอาคารมาอยู่กลางถนน เนื่องจากรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ค่อนข้างรุนแรง

    สื่อรัสเซีย เผยสึนามิขนาด 3.9 ม. ก่อตัวอ่าวเบงกอลไร้ผลกระทบ

    เว็บไซต์ rt.com สื่อรัสเซีย รายงานเหตุแผ่นดินไหวใต้ทะเลขนาดรุนแรง 8.6 ริกเตอร์ นอกชายฝั่งทางตอนเหนือของเกาะสุมาตรา ประเทศ อินโดนีเซียเมื่อเวลาประมาณ 15.38 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยสื่อรัสเซีย รายงานว่า หลังจากเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงครั้งแรก และต่อมาเวลาประมาณ 11.49 น.ตามเวลาสากล พบคลื่นสึนามิความสูงขนาด 3.9 เมตร ก่อตัวในอ่าวเบงกอล ของมหาสมุทรอินเดีย แต่ไม่มีรายงานว่า คลื่นลูกนี้ซัดเข้าชายฝั่งประเทศ อินเดีย , ศรีลังกา หรือ พม่า ซึ่งในเวลาต่อมา ทางการอินเดีย , ศรีลังกา และ พม่า ก็ประกาศยกเลิกเตือนสึนามิ เพราะไม่พบว่ามีคลื่นซัดเข้าฝั่ง

    ทั้งนี้ อ่าวเบงกอล เป็นอ่าวใหญ่ที่สุดในโลก ทางตะวันออกเฉียงเหนือของมหาสมุทรอินเดีย โดยอ่าวเบงกอล ส่วนใหญ่ล้อมด้วยประเทศ อินเดีย, ศรีลังกา,บังกลาเทศ พม่า เกาะอันดามัน และ หมู่เกาะนิโคบาร์ทางทิศตะวันออก
     
  5. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    อ๊าฟเตอร์ช็อค บริเวณหมู่เกาะสุมาตรา ยังคงเกิดขึ้นเรื่อยๆ

    [​IMG]
     
  6. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    สตูลยังเฝ้าระวังสึนามิ

    12 เมษายน 2555 เวลา 13:58 น. |

    ชาวสตูลยังเฝ้าระวังเหตุเกิดแผ่นดินไหวที่อินโดนีเซีย ติดตามข่าวจากโทรทัศน์ทั้งไทยและมาเลเซียหวั่นเกิดคลื่นสึนามิซ้ำรอยปี 2547

    ประชาชนชาวจ.สตูลยังคงเฝ้าระวังเหตุเกิดแผ่นดินไหวขนาด 8.9 ริกเตอร์ที่บริเวณนอกชายฝั่งของจังหวัดอาเจะห์ ประเทศอินโดนีเซียเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านเนื่องจากหวั่นวิตกว่าจะมีเหตุการณ์คลื่นสึนามิเหมือนครั้งปี 2547 นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวและประชาชนที่มีโปรแกรมจะไปท่องเที่ยวตามเกาะต่างๆและบริเวณถำที่มีนำตก ล่องแก่ง สตูล บางกลุ่มก็ได้ยกเลิกรายการไปเช่นกัน เพราะเกรงความไม่ปลอดภัยที่อาจจะเกิดขึ้นจากแรงสั่นสะเทือนแผ่นดินไหวครั้งนี้

    ด้านนายพิศาล ทองเลิศ ผวจ.สตูล กล่าวว่า ได้สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอ ที่อยู่ติดชายฝั่งทะเล ให้เฝ้าระวังในเหตุการณ์ดังกล่าวโดยตลอด โยวันที่เกิดเหตุ ก็ได้อพยพชาวบ้านไปอยู่ในที่ปลอดภัย เช่น อ.เมืองสตูล อ.ท่าแพ อ.ละงู และ อ.ทุ่งหว้า โดยเป็นที่น่าสังเกตว่า จุดอพยพเดิม ที่เคยซักซ้อมกันไว้ ทางอำเภอกลัวไม่ปลอดภัย จึงอพยพชาวบ้านไปอยู่ในที่สูงกว่า ส่วนชาวบ้านที่เกาะสาหร่าย ซึ่งอยู่กลางทะเลอันดามัน ได้หนีลงเรือไปขึ้นฝั่งที่ท่าเรือทุ่งริ้น อ.ท่าแพ เนื่องจากเป็นฝั่งแผ่นดินใหญ่ที่อยู่ใกล้เกาะสาหร่าย และแยกย้ายไปอยู่ตามบ้านญาติ

    นอกจากนั้นประชาชนต่างเปิดเฝ้าดูและติดตามรายการโทรทัศน์ทั้งโทรทัศน์ไทยและช่องมาเลเซีย เนื่องจากฝ่งมาเลเซียหากเกิดคลื่นสึนามิหรือแผ่นดินไหวจากอินโดนีเซีย ฝั่งมาเลเซียจะมีผลกระทบก่อนพื้นที่ จ.สตูล ประกอบกับบางครอบครัวมีญาติพี่น้องอยู่ที่มาเลเซียด้วย



    7วันอันตรายวันแรก อุบัติเหตุพุ่ง 343 ครั้ง ตาย 30


    กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายจำรูญ ตั้งไพศาลกิจ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) แถลงข่าวสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2555 ในวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมาว่า วันแรกของการรณรงค์ "สงกรานต์ปลอดภัย ตายเป็นศูนย์" ได้เกิดอุบัติเหตุทั้งหมด 343 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 30 ราย และผู้บาดเจ็บ 375 คน ซึ่งจังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุด 5 ราย คือ จังหวัดพิจิตร ส่วนจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ นครศรีธรรมราช จำนวน 20 ครั้ง ทั้งนี้สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ การเมาสุรา ขับรถเร็วเกินกำหนด ส่วนพฤติกรรมเสี่ยงที่ก่อให้เกิดการบาดเจ็บและเสียชีวิตสูงสุด คือ การโดยสารรถจักรยานยนต์โดยไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ทั้งนี้ช่วงเวลาที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ ช่วงเวลา 16.01 - 20.00 น. อย่างไรก็ตามทางศปถ.ได้จัดตั้งจุดตรวจหลัก 2,404 จุด โดยมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน 67,303 คน
    นายจำรูญ กล่าวต่อว่า สำหรับจังหวัดที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ และไม่มีผู้บาดเจ็บ มีทั้งหมด 16 จังหวัด คือ กาฬสินธุ์ กำแพงเพชร ฉะเชิงเทรา ชัยภูมิ ตราด นครนายก นนทบุรี ปทุมธานี แม่ฮ่องสอน ยโสธร ยะลา เลย สมุทรปราการ หนองคาย หนองบัวลำภู และอำนาจเจริญ ส่วนจังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต มีทั้งหมด 60 จังหวัด อย่างไรก็ตามทางศปถ.ได้กำชับให้จังหวัดเข้มงวดการบังคับใช้กฎหมาย พร้อมตรวจจับผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยงอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะเมาแล้วขับ ขับรถเร็ว และไม่สวมหมวกนิรภัย เพื่อควบคุมผู้ใช้รถใช้ถนนมิให้มีพฤติกรรมเสี่ยงที่จะเป็นต้นเหตุของการเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง
    "ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ตรวจสอบรถให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ศึกษาและเลือกใช้เส้นทางที่ปลอดภัย ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด มีสติ ไม่ประมาท ไม่ขับเร็ว ไม่เมา ไม่โทร ง่วงไม่ขับ พร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ จุดตรวจ เพื่อให้การเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นไปอย่างปลอดภัย และส่งเสริมการสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนในสังคมไทย ซึ่งจะเป็นการเริ่มต้น เทศกาลสงกรานต์ปลอดภัย ตายเป็นศูนย์"นายจรูญ กล่าว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 เมษายน 2012
  7. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    พบผู้เสียชีวิต 5 รายจากแผ่นดินไหวอินโดนีเซีย

    วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน 2555 เวลา 14:25 น.

    [​IMG]

    วันนี้ (12 เม.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองบันดา อาเจะห์ จังหวัดอาเจะห์ บนเกาะสุมาตราของอินโดนีเซียว่า เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียเปิดเผยว่า พบผู้เสียชีวิตรวม 5 รายด้วยกัน หลังเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงนอกชายฝั่งเกาะสุมาตรา เมื่อบ่ายวันพุธที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา จนทำให้ต้องประกาศเตือนภัยสึนามิ แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตอื่น ๆ อีกที่เกี่ยวกับแผ่นดินไหวรุนแรงดังกล่าว แม้ว่าจะมีผู้บาดเจ็บอีกหลายคนขณะพยายามหลบหนีขึ้นที่สูง


    นายเปอร์โว นูโกรโฮ โฆษกสำนักงานบรรเทาพิบัติภัยของอินโดนีเซีย แถลงว่าในจำนวนผู้เสียชีวิต 5 ศพนั้น พบว่า 2 ศพเสียชีวิตเพราะอาการหัวใจวาย อีก 1 รายมีอาการช็อกจนเสียชีวิต ส่วนที่เหลือยังไม่ทราบรายละเอียด เพราะกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบความเสียหาย ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ แต่ก็มีรายของเด็ก 1 คน ตกลงมาจากต้นไม้ ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยแผ่นดินไหวรุนแรงนอกชายฝั่งเกาะสุมาตราของอินโดนีเซีย ปลุกชาวอินโดนีเซียให้ย้อนกลับไปคิดถึงแผ่นดินไหวรุนแรง จนเกิดคลื่นยักษ์สึนามิพัดเข้าถล่มเมื่อเดือนธ.ค.ปี 2547 มีผู้เสียชีวิตกว่า 230,000 ศพ ในหลายสิบประเทศรอบมหาสมุทรอินเดีย แต่ความเสียหายของแผ่นดินไหวล่าสุด 8.6 ริคเตอร์ กับอาฟเตอร์ช็อก 8.2 ริคเตอร์ ก่อให้เกิดความเสียหายเพียงเล็กน้อย


    เจ้าหน้าที่พบเพียงบ้านมีรอยร้าว อาคารสำนักงานพังถล่ม ในเขตจังหวัดอาเจะห์ และ สะพานข้ามน้ำแห่งหนึ่งได้รับความเสียหาย แต่ชาวบ้านอีกส่วนหนึ่งแทบจะไม่รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวเลย และแผ่นดินไหวยังทำให้ต้องเฝ้าระวังอันตรายที่อาจจะเกิดจากคลื่นสึนามิ เคลื่อนที่ไปไกลหลายประเทศ รวมทั้งประเทศในทวีปแอฟริกา แต่ไม่มีรายงานคลื่นยักษ์พัดเข้าถล่มแต่อย่างใด.


     
  8. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เกิดพายุลูกเห็บรุนแรง ใหญ่ขนาดเท่าลูกกอฟท์ เข้าพัดถล่มจ.เจียงซี ประเทศจีน เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 25 คน

    [​IMG]

    Hailstones the Size of Golf Balls Kill Three People in China

    Hailstones the size of golf balls have reportedly killed three people and injured 25 others in China.

    The giant pieces of ice pelted several rural areas in east China's Jiangxi province overnight and on Wednesday morning, resulting in the deaths of three people, the Xinhua news agency said.

    The hailstones were said to be as large as 3.5cm in diameter and weighed 18g on average.

    The storms forced the evacuation of more than 700 people, destroyed about 2,700 hectares of crops and damaged more than 900 houses, a spokesman with the Jiangxi provincial department of civil affairs said.

    Around 170,000 Jiangxi residents have been affected by the freak weather, the spokesman added. Read More

    The Coming Crisis: Hailstones the Size of Golf Balls Kill Three People in China
     
  9. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    หย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ประกอบกับลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคง พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมบริเวณดังกล่าว ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีฝนฟ้าคะนอง บางแห่งถึงเป็นแห่งๆ กับมีลมกระโชกแรงในบางพื้นที่

    อนึ่ง คลื่นกระแสลมตะวันออกจะเคลื่อนเข้ามาปกคลุม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้

    ในวันพรุ่งนี้ (13 เม.ย. 55) ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มมากขึ้น

    จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และฝนตกหนักในช่วงวันที่ 13-17 เมษายน 2555 ไว้ด้วย



    12-04-2012 at 06 UTC

    [​IMG]

    12-04-2012 at 00 UTC

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 เมษายน 2012
  10. Spammer

    Spammer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    976
    ค่าพลัง:
    +3,498
    ถ้า TSUNAMI เริ่มเกิดที่ Nicobar Islands ถึงไทยคงหนีแทบไม่ทันหรอก
    ถ้าทุ่นตัวตรวจจับได้คงไม่ทัน ถ้าแผ่นดินไหวให้เริ่มย้ายขึ้นที่สูงกันก่อนเลยดีที่สุด
    เพราะทุ่นตรวจระดับน้ำทะเลและคลื่น Tsunami ของไทยเอง 2 จุดอยู่ใกล้ฝั่งมาก
    ส่วนของ USGS 2 จุด ก็ดันอยู่คนละฟากกัน ส่วนนั้นศรีลังกาจะได้ประโยชน์มากกว่า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 เมษายน 2012
  11. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เก็บรวมภาพพิศวงธรรมชาติ "ท้องฟ้าเอ่ย ทะเลขานรับ"

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 เมษายน 2555 13:50 น.

    [​IMG]


    เอเยนซี -ท้องฟ้าไม่เคยอวดว่าสูง ท้องทะเลและผืนแผ่นดินไม่เคยโอ่ว่ากว้างใหญ่ ปรากฏการณ์ธรรมชาติทั่วโลกที่ผู้คนพบเห็นและประสบในรอบหลายปีมานี้ ยังคงอยู่เหนือความรู้ความเข้าใจของมนุษย์ โดยเฉพาะลักษณะที่แปลกตาชวนพิศวงบนท้องฟ้า ที่นัก อุตุนิยมมักให้ข้อสังเกตว่า ดูคล้ายสัญญาณบอกเหตุบางอย่างซึ่งเริ่มเกิดบ่อยขึ้น ถี่ขึ้น โดยไม่เป็นไปตามฤดูกาลปกติ

    สื่อออนไลน์จีน ได้รวบรวมภาพพิศวงท้องฟ้าเหล่านี้ ซึ่งมีความสวยงามและเห็นถึงความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติที่มนุษย์ไม่อาจเอาชนะ หรือแม้แต่แค่เพียงถอดรหัสแห่งความหมาย ที่ดูเหมือนว่าจะมีสัญญาณอะไรบางอย่าง ดั่งท้องฟ้าที่กำลังเอ่ยพูดกับท้องทะเล


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  12. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    สลด! หลุมยุบ ทำสาวจีนพลัดตกท่อ น้ำร้อนลวกตาย

    [​IMG]

    MThai News : สำนักข่าวของจีน รายงานเหตุฟุตบาทริมถนนแหน่งหนึ่งในกรุงปักกิ่งเกิดยุบตัว ส่งผลให้สาวจีนแซ่ หยาง วัย 27 ปี พลัดตกท่อระบายน้ำซึ่งมีน้ำร้อนรั่วไหลออกมา ทำให้เธอถูกน้ำร้อนลวกและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

    ทั้งนี้ ขณะที่หยางและเพื่อนกำลังเดินไปทำงาน ในเช้าวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อพื้นฟุตบาทที่เธอเดินอยู่เกิดทรุดตัว ทำให้ร่างทั้งร่างของเธอร่วงลงไปในท่อระบายน้ำ ที่แย่ไปกว่านั้นคือท่อน้ำดังกล่าวมีน้ำร้อนจัดรั่วไหลออกมา แม้ว่าเพื่อนจะพยายามดึงร่างเธอขึ้นมาและเรียกรถพยาบาลมาช่วย แต่ร่างของเธอบาดเจ็บกว่า 90 % แพทย์พยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่เธอก็เสียชีวิตไปเมื่อเวลา 23.00น. ของวันที่ 8 เมษนายนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น
    สำหรับน้ำร้อนนั้นเกิดจากการรั่วไหลของท่อส่งน้ำร้อนที่ถูกส่งไปยังหอพักแห่งหนึ่ง จนน้ำขังตัวทำให้ฟุตบาทยุบตัว แต่หลังเกิดเหตุ ทางบริษัทผู้รับเหมาสร้างถนนได้จ่ายค่าชดเชยเป็นเงิน 1.6 ล้านบาทให้แก่ครอบครัวของหยาง

    Mthai News
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 เมษายน 2012
  13. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    [​IMG]

    น่าสยอง......สวดสวด
     
  14. ถาวโร(ถา-วะ-โร)

    ถาวโร(ถา-วะ-โร) เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2007
    โพสต์:
    645
    ค่าพลัง:
    +672
    รายงานจากบริเวณชายหาดใกล้เขาหลัก พังงา คืนนี้รู้สึกแปลกนิดนึงครับ จากการสังเกตุเห็นฟ้าแลบแนวขอบฟ้าทางทิศตะวันตกตั้งแต่หัวค่ำจนถึงเวลานี้ (00.25 น.) ร่วม 5 ชั่วโมงก็ยังมีฟ้าแลบอยู่ บรรยากาศเงียบ ไม่มีวี่แววว่าฝนจะตก @D3
     
  15. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เกาหลีเหนือยิงจรวดส่งดาวเทียมขึ้นสู่ท้องฟ้าแล้ว

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 เมษายน 2555 06:28 น.

           เกาหลีเหนือใช้ฤกษ์วันศุกร์(13) ปล่อยจรวดส่งดาวเทียมออกจากฐานแล้ว กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้และเจ้าหน้าที่สหรัฐฯยืนยัน เร็วกว่าที่หลายฝ่ายคาดหมายไว้ก่อนหน้านี้ถึง 2 วัน ขณะที่ทางยูเอ็นต้องเรียกประชุมฉุกเฉินในทันที
           
            โฆษกกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้แถลงกับผู้สื่อข่าวสั้นๆว่าการยิงจรวดมีขึ้น ณ เวลา 7.39 น.ตามเวลาท้องถิ่น(ตรงกับเมืองไทย 05.39 น.) และเวลานี้โซลและสหรัฐฯกำลังตรวจสอบว่าการยิงจรวดครั้งนี้ประสบความสำเร็จหรือไม่
           
            ด้านเจ้าหน้าที่สหรัฐฯที่ไม่ประสงค์เปิดเผยชื่อบอกกับเอเอฟพีเช่นกันว่าเกาหลีเหนือได้ยิงจรวดพิสัยไกล แม้มีคำเตือนจากชาติมหาอำนาจที่บอกว่าความเคลื่อนไหวของเปียงยางครั้งนี้อาจนำมาซึ่งมาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมจากนานาชาติ "ผมยืนยันได้ว่าพวกเขาดำเนินการยิงจรวดแล้ว"
     
  16. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    สวัสดีวันปีใหม่ไทย ๒๕๕๕ และสุขสันต์วันสงกรานต์จ้า

    [​IMG]

    B5 - War Room Falkman
     
  17. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    กทม.มีฝนร้อยละ20 กลาง,อีสาน,ตอ.,ใต้ฝนหนักบางพื้นที่

    วันที่ 13/04/2555 07:00

    [​IMG]


    กรุงเทพมหานครมีฝนร้อยละ20ของพื้นที่ ขณะมีฝนตกหนักบางแห่งในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้...

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 13 เมษายน 2555 ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. คลื่นกระแสลมตะวันออกจะเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มมากขึ้นกับมีลมกระโชกแรง และฝนตกหนักบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และฝนตกหนัก ในช่วงวันที่ 13-17 เมษายน 2555 ไว้ด้วย

    B5 - War Room Falkman
     
  18. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    [​IMG]

    ด้วยอำนาจคุณพระรัตนตรัยขออวยชัยให้พรแด่ครอบครัวคุณSomsweet และแฟนคลับกระทู้นี้พบกับความสุขสมหวังและแคล้วคลาดจากภยันตรายนานาตลอดไป จนกว่าโลกจะแตกครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 เมษายน 2012
  19. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874
    โสมเหนือเศร้า! ปล่อยจรวด'อึนฮา-3'เหลว ระเบิดกระจายตกทะเลเหลือง

    วันที่ 13/04/2555 11:45

    [​IMG]
    Liftoff: A South Korean man watches file video of North Korea's missile launch in Seoul. North Korea's much-anticipated rocket launch ended quickly in failure early Friday, splintering into pieces over the Yellow Sea

    เกาหลีเหนือประสบความล้มเหลวในการปล่อยจรวดส่งดาวเทียมขึ้นสู่อวกาศ เพื่อเป็นการฉลองวันเกิดครบรอบ 100 ปี ของคิม อิล ซุง ผู้ก่อตั้งประเทศ...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 13 เม.ย.ว่า สื่อเกาหลีใต้เปิดเผยว่า การปล่อยจรวด อึนฮา-3 ซึ่งบรรทุกดาวเทียม กวางมยองซอง-3 ขึ้นสู่อวกาศของเกาหลีเหนือ ประสบความล้มเหลว หลังจากดำเนินการปล่อยจรวดในช่วงเช้าวันที่ 13 เม.ย. เมื่อเวลาประมาณ 7.39 น. ตามเวลาท้องถิ่น

    คิม มิน ซอค โฆษกกระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้ แถลงเรื่องเกาหลีเหนือปล่อยจรวดล้มเหลว

    ด้านกระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้รายงานว่า จรวดดังกล่าว​ซึ่งมีน้ำหนักกว่า 90 ตัน ระเบิดออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยอย่างน้อย 20 ชิ้น หลังจากปล่อยตัวได้ไม่กี่นาที โดยเศษชิ้นส่วนทั้งหมดตกลงสู่ทะเลเหลือง ด้านชายฝั่งตะวันตกของเกาหลีใต้ และในเวลาต่อมา สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของเกาหลีเหนือ ก็ได้ออกมายืนยันถึงความล้มเหลวในการปล่อยจรวดเช่นกัน

    ในขณะเดียวกัน รัฐบาลสหรัฐฯ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ก็ออกมาประณามการปล่อยจรวดของเกาหลีเหนือ โดยระบุว่า เป็นการกระทำที่คุกคามต่อความมั่นคงระหว่างประเทศ และฝ่าฝืนกฎหมายนานาชาติ ทั้งยังขัดต่อข้อตกลงที่เกาหลีเหนือทำไว้กับสหประชาชาติว่า จะยุติการทดลองนิวเคลียร์ รวมถึงขีปนาวุธทั้งหมดอีกด้วย


    [​IMG]
    จรวดอึนฮา-3

    ทั้งนี้ ความล้มเหลวในการปล่อยจรวดอึนฮา-3 ขึ้นสู่อวกาศ นับเป็นความล้มเหลวครั้งที่ 3 หลังจากที่เกาหลีเหนือพยายามทดลองปล่อยจรวดสู่อวกาศครั้งแรกในปี 1998 และปี 2009 ซึ่งทุกครั้งเกาหลีเหนืออ้างว่า เป็นการทดลองโครงการอวกาศอย่างสันติเท่านั้น ไม่ใช่เพื่อทดลองขีปนาวุธอย่างที่ถูกกล่าวหา

    หนังสือพิมพ์ญี่ปุ่นพาดหัวหน้า 1 เรื่องเกาหลีเหนือปล่อยจรวดล้มเหลว

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=nhIED-T8fqY&feature=related"]S.Korea: North's missile launch failed. Lancio missile non riuscito. CSF Rieti - YouTube[/ame]

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=1Jw-kyTGq5I&feature=related"]N.KOREAN MISSILE UPDATE - Pentagon Reporting N.Korean Rocket Fails And Breaks Up - YouTube[/ame]

    B5 - War Room Falkman
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 เมษายน 2012
  20. somsweet

    somsweet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    6,138
    ค่าพลัง:
    +9,874


    สาธุ สาธุ สาธุ...ให้ดีมีความสุขทั่วกันแบบโลกไม่แตกดีกว่าจ้า ^-^

    ขอให้คุณ Neoworld และเพื่อนสมาชิกทุกท่านมีความสุขมากๆเช่นกันนะคะ:cool:


    B5 - War Room Falkman
     

แชร์หน้านี้

Loading...