ร้านธน

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย thanawh, 16 มกราคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    ตอบ pm กลับไปแล้วนะครับพี่
     
  2. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    131.พระถอดพิมพ์25พุทธศตวรรษเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพิมพ์ 25 พุทธศตวรรษเป็นพระอีกพิมพ์หนึ่งที่หลวงปู่ดู่ท่านนำมาถอดพิมพ์ และเทปูนผสมผงพุทธคุณเพื่อแจกแก่ญาติ โยมเพื่อนำไปใช้ปฏิบัติธรรม โดยมากที่พบจะเป็นบล๊อคดินน้ำมัน หรือบล๊อคดินเหนียว คือนำดินน้ำมัน หรือดินเหนียวกดลงไปที่พระต้นแบบ แล้วจึงนำปูนเทลงในบล๊อคที่ได้ เมื่อเทเสร็จแล้วจึงมีรอยดินน้ำมัน หรือคราบดินเหนียวให้เห็นอยู่เสมอ พระเนื้อปูนผสมผงของหลวงปู่ดู่ท่านราคาไม่ได้สูงมาก เมื่อเทียบกับคุณค่า ประสบการณ์ของคนที่ใช้พระเนื้อผงของท่านนั้นมากมายนัก ทั้งในการปฏิบัติธรรม และการคุ้มครองป้องกันภัย หรือแม้แต่อธิษฐานขอในเรื่องที่สมควร ลูกศิษย์ยุคเก่าๆนั้นผมเคยได้เห็นหลายท่านแล้วที่ได้สะสมพระที่หายากและมีราคาแพงเอาไว้ แต่เมื่อแขวนอาราธนาใช้ก็แขวนพระเนื้อผงเพียงองค์เดียว พระของหลวงปู่หลายท่านมองว่าเป็นพระทำจากปูนจะมีพุทธคุณมากได้อย่างไร หลวงปู่ท่านเคยบอกเอาไว้ว่า 'พระข้าไม่เป็นรองใครในแผ่นดิน' ข้อความนี้ไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ ศิษย์สายวัดสะแกนั้นประจักษ์ในบารมีของหลวงปู่มาแล้วทั้งสิ้นครับ


    [​IMG]
    132.หลวงปู่ทวดข้างบัวเนื้อทองแดงปี2520 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญปั๊มหลวงปู่ทวดบัวข้างเนื้อทองแดงจัดสร้างขึ้นในปี 2520 จำนวนทั้งสิ้น 10,000 เหรียญ โดยในปีนี้หลวงปู่ท่านยังแข็งแรงอยู่ท่านเมตตาจารให้ทุกเหรียญ เหรียญละ 4 รอยจาร อยู่เหนือเข่า 2 รอยจาร และใต้ฐานอีก 2 รอยจาร เหรียญนี้นับเป็นเหรียญที่น่าใช้อีกรุ่นเนื่องจากทางวัดสร้างเอง และมีแบบพิมพ์ที่สวย อีกทั้งแขวนองค์เดียวได้ทั้งหลวงปู่ทวด และได้ทั้งพระที่หลวงปู่ดู่เสก หากท่านใดที่ชื่นชอบพระรุ่นลึกที่ทันหลวงปู่ดู่จารก็ต้องยกให้เหรียญรุ่นนี้เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจครับ เหรียญหลวงปู่ทวดข้างบัวเหรียญนี้สภาพคัดสวย ปั๊มมาติดชัดทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ผิวไฟสวยงามมากไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน เหรียญนี้นับว่าน่าสะสมมาก นับวันเหรียญของหลวงปู่ทวดบัวข้างสวยๆนั้นหาได้ยาก เนื่องจากเก็บเข้ารังกันหมด ต่อไปอนาคตจะแรงมาก เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกราคาแตะ 50,000 ไปแล้ว เหรียญหลวงปู่ทวดรุ่นแรกที่หลวงปู่จารราคายังเบามากๆ เหรียญนี้เปิดราคาไม่แพงเลยครับเมื่อเทียบกับความสวย น่าสะสมมากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    133.เศียรพรหมพิมพ์เล็กเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระเศียรพรหมใหญ่จัดสร้างครั้งแรกในปี 2512 นับเป็นครั้งแรกๆที่มีการแกะแม่พิมพ์เองของทางวัด สมัยก่อนหน้านั้นหลวงปู่ดู่ท่านนิยมสร้างพระจากการถอดพิมพ์จากพระของเกจิอาจารย์ท่านอื่น พระเศียรพรหมใหญ่นับเป็นพระหายากและมีความต้องการสูงมากเนื่องจากสร้างน้อยและเป็นพระยุคต้น ศิษย์รุ่นเก่าๆท่านว่าไว้ว่าในยุคนั้นมีโอกาสเป็นไปได้มากที่หลวงปู่ท่านจะทำการควบคุมการสร้างอย่างใกล้ชิด หรือแม้แต่เทเองในบางองค์ เนื้องานในยุคนั้นจะทำบล๊อคจากดินเหนียว หรือดินน้ำมันซึ่งจะทำให้พระแลดูตื้น แม้เนื้องานจะไม่มีความสวยงามคมชัดมากนัก แต่แลดู classic ภายหลังคุณ โอภาส ประพิศพงษ์พานิช (โกโอ่ง) จึงได้ทำการแกะเศียรพรหมพิมพ์กลาง และพิมพ์เล็กซึ่งมีรายละเอียดสวยขึ้น พระองค์นี้เป็นเศียรพรหมเล็กซึ่งหาได้ยากทว่าราคายังไม่แพง สภาพพระสวยดูง่าย ขนาดกำลังน่าอาราธนาใช้ น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    134.เหรียญเศรษฐีเนื้อตะกั่วปี2531 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญปั๊มกลมรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ หรือที่เรียกกันติดปากว่าเหรียญเศรษฐีจัดสร้างในปี 2531 เป็นเหรียญที่ทางวัดสะแกได้จัดสร้างขึ้น โดยหลวงปู่ดู่เป็นผู้ปลุกเสก ส่วนรอยจารนั้นเป็นลายมือของหลวงลุงดำซึ่งได้รับมอบหมายจากหลวงปู่ให้จารเหรียญ โดยส่วนใหญ่แล้ววัตถุมงคลที่สร้างหลังปี 2525 หลวงลุงดำจะเป็นคนจารแทนหลวงปู่ครับ ที่มาของคำว่าเหรียญเศรษฐีนั้นมาจากสมัยที่จัดทำเหรียญนี้มีคนสั่งจองน้อย คณะกรรมการวัดจึงเรียนให้หลวงปู่ทราบ ท่านบอกว่าไม่เป็นไรแล้วให้ดำเนินการจัดสร้างไปตามปกติ หลวงปู่ยังได้ปรารภว่าต่อไปเหรียญนี้จะหายาก และจะเป็นที่ต้องการเป็นอันมาก คนที่ใช้เหรียญนี้จะร่ำรวยกันทุกคน ภายหลังเหรียญนี้จึงได้ถูกเรียกกันติดปากว่าเหรียญเศรษฐีจากคำกล่าวของหลวงปู่นั่นเอง เหรียญรุ่นนี้จัดสร้างเป็นเนื้อทองคำ 56 เหรียญ เนื้อเงิน 1,000 เหรียญ นวโลหะ 200 เหรียญ ตะกั่ว 300 เหรียญ และทองแดง 10,000 เหรียญ เหรียญเศรษฐีเหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้อตะกั่วคัดสวย รัศมีที่เกิดจากการปั๊มกระแทกยังขึ้นชัดเจน พิมพ์ติดชัดจมูกโด่ง โค้ดชัดเจน ดูง่ายมากๆ น่าสะสมบูชามากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครั

    [​IMG]
    135.เหรียญเศรษฐีเนื้อทองแดงปี2531 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญปั๊มกลมรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ หรือที่เรียกกันติดปากว่าเหรียญเศรษฐีจัดสร้างในปี 2531 เป็นเหรียญที่ทางวัดสะแกได้จัดสร้างขึ้น โดยหลวงปู่ดู่เป็นผู้ปลุกเสก ส่วนรอยจารนั้นเป็นลายมือของหลวงลุงดำซึ่งได้รับมอบหมายจากหลวงปู่ให้จารเหรียญ โดยส่วนใหญ่แล้ววัตถุมงคลที่สร้างหลังปี 2525 หลวงลุงดำจะเป็นคนจารแทนหลวงปู่ครับ ที่มาของคำว่าเหรียญเศรษฐีนั้นมาจากสมัยที่จัดทำเหรียญนี้มีคนสั่งจองน้อย คณะกรรมการวัดจึงเรียนให้หลวงปู่ทราบ ท่านบอกว่าไม่เป็นไรแล้วให้ดำเนินการจัดสร้างไปตามปกติ หลวงปู่ยังได้ปรารภว่าต่อไปเหรียญนี้จะหายาก และจะเป็นที่ต้องการเป็นอันมาก คนที่ใช้เหรียญนี้จะร่ำรวยกันทุกคน ภายหลังเหรียญนี้จึงได้ถูกเรียกกันติดปากว่าเหรียญเศรษฐีจากคำกล่าวของหลวงปู่นั่นเอง เหรียญรุ่นนี้จัดสร้างเป็นเนื้อทองคำ 56 เหรียญ เนื้อเงิน 1,000 เหรียญ นวโลหะ 200 เหรียญ ตะกั่ว 300 เหรียญ และทองแดง 10,000 เหรียญ เหรียญเศรษฐีเหรียญนี้เป็นเหรียญคัดสวย ผิวไฟเดิมสวยมาก พิมพ์ติดชัดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โค้ดชัดเจน ดูง่ายมากๆครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคล)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 มีนาคม 2012
  4. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    ขออนุญาตปิดรายการที่
    132.หลวงปู่ทวดข้างบัวเนื้อทองแดงปี2520 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    133.เศียรพรหมพิมพ์เล็กเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    134.เหรียญเศรษฐีเนื้อตะกั่วปี2531 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    135.เหรียญเศรษฐีเนื้อทองแดงปี2531 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. นพคุณ

    นพคุณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2007
    โพสต์:
    842
    ค่าพลัง:
    +3,815
    เรียนถามพี่ธน ครับ
    ร้านพี่อยู่ในซอยสายลม หรือครับ
    แล้วไกลจากบ้านหลวงพ่อฤาษีไหมครับ
     
  6. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    เดินถึงกันเลยครับ บ้านผมอยู่กลางซอยคือเดินเข้าซอยมา 100 เมตร อยู่บริเวณแถวๆสายลมอาพาร์ทเม้นเลยครับ
     
  7. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    136.รูปหล่อพิเศษเนื้อเงินนะลอยปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    รูปหล่อปี 2532 หรือที่เรียกกันว่ารูปหล่อพิเศษจัดเป็นรูปหล่อรุ่นสุดท้ายของหลวงปู่ดู่ รูปหล่อพิเศษนี้หากเป็นเนื้อโลหะผสมจะทันหลวงปู่ทุกองค์โดยจัดสร้างทั้งสิ้น 5,000 องค์ หากเป็นเนื้อเงินที่ทันนั้นจะตอกโค้ดใต้ฐานมีจำนวนทั้งสิ้น 800 องค์ รูปหล่อพิเศษเนื้อเงินที่ไม่ทันหลวงปู่ดู่นั้นหลวงปู่บุดดา ถาวโรท่านเมตตาอธิษฐานจิตมีจำนวนทั้งสิ้น 2,000 องค์จะตอกโค้ดไว้ที่ชายสังฆาฏิ รูปหล่อพิเศษองคนี้เป็นเนื้อเงินโค้ดตอกใต้ฐานเป็นนะลอย ผิวเดิมๆไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อนน่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคล)


    [​IMG]
    [​IMG]
    137.พระพุทธเจ้าโปรดช้างนาฬาคิรีเนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ระหว่างปีพ.ศ. 2517 – 2520 หลวงปู่ดู่ท่านดำริให้สร้างพระเครื่องขึ้น โดยทำการแกะแม่พิมพ์ขึ้นใหม่เป็นพิมพ์เอกลักษณ์ของท่าน ที่ผ่านมาลูกศิษย์มักเรียกชุดพระเครื่องของท่านว่าชุดพาหุงบ้าง หรือชุดชัยมงคลคาถาบ้าง เนื่องมาจากว่าพิมพ์พระในชุดนั้นสร้างจากคาถาบทพาหุง หรือชัยมงคลคาถาถึง 4 พิมพ์ด้วยกัน ทว่าในความเป็นจริงพิมพ์ทั้ง 7 นั้นมี 3 พิมพ์ที่ไม่ได้อยู่ในพระชัยมงคลคาถา ซึ่งเราอาจเรียกพระชุดนี้ว่า พระชุดพระพุทธเจ้าปางต่างๆก็ได้ พระองค์นี้เป็นพิมพ์โปรดช้างซึ่งจัดสร้างขึ้นตามพุทธประวัติ และชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดช้างนาฬาคิรี เพื่อให้ศาสนิกได้รำลึกถึงคุณของพระพุทธองค์เพื่อเป็นพุทธานุสติ เจตนาการสร้างพระเนื้อผงยุคแรกๆของหลวงปู่นั้นเพื่อดึงคนมาทำวัตรสวดมนต์ และนึกถึงพระตลอดเวลา ศิษย์ท่านใดที่มีจริตชอบในชัยมงคลคาถาบทนี้ หรือพุทธประวัติเกี่ยวข้องกับการโปรดพญาคชสารนี้น่าบูชาไว้รำลึกเป็นพุทธานุสติ พระองค์นี้สภาพโดยรวมน่ารัก แท้ดูง่ายมีพระธรรมธาตุขึ้นทั่วทั้งองค์พระ พระเนื้อปูนผสมผงของท่านราคาเบามากๆเมื่อเทียบกับเหรียญน่าสะสมบูชามากครับ


    [​IMG]
    138.เหรียญหลวงปู่ทวดข้างบัวเนื้อทองแดงปี2520 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญปั๊มหลวงปู่ทวดบัวข้างเนื้อทองแดงจัดสร้างขึ้นในปี 2520 จำนวนทั้งสิ้น 10,000 เหรียญ โดยในปีนี้หลวงปู่ท่านยังแข็งแรงอยู่ท่านเมตตาจารให้ทุกเหรียญ เหรียญละ 4 รอยจาร อยู่เหนือเข่า 2 รอยจาร และใต้ฐานอีก 2 รอยจาร เหรียญนี้นับเป็นเหรียญที่น่าใช้อีกรุ่นเนื่องจากทางวัดสร้างเอง และมีแบบพิมพ์ที่สวย อีกทั้งแขวนองค์เดียวได้ทั้งหลวงปู่ทวด และได้ทั้งพระที่หลวงปู่ดู่เสก หากท่านใดที่ชื่นชอบพระรุ่นลึกที่ทันหลวงปู่ดู่จารก็ต้องยกให้เหรียญรุ่นนี้เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจครับ เหรียญหลวงปู่ทวดข้างบัวเหรียญนี้สภาพเดิมๆ ปั๊มมาติดชัดทั้งด้านหน้า และด้านหลัง เหรียญนี้นับว่าน่าสะสมมาก นับวันเหรียญของหลวงปู่ทวดบัวข้างสวยๆนั้นหาได้ยาก เนื่องจากเก็บเข้ารังกันหมด ต่อไปอนาคตจะแรงมาก เหรียญหลวงปู่ทวดเปิดโลกราคาจวนแตะ 50,000 แล้ว เหรียญหลวงปู่ทวดรุ่นแรกที่หลวงปู่จารราคายังเบามากๆ เหรียญนี้เปิดราคาไม่แพงเลยครับเมื่อเทียบกับความสวย น่าสะสมมากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)


    [​IMG]
    [​IMG]
    139.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์ใหญ่เนื้อปูนผสมผง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธเจ้าเหนือพรหมสร้างคราแรกในปี 2517 โดยสร้างเป็นพิมพ์ไม่มีขอบก่อน แล้วจึงแก้แม่พิมพ์ให้มีขอบทีหลัง กลายเป็นพิมพ์นิยมซึ่งเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของพระเครื่องหลวงปู่ดู่มาจนปัจจุบัน พระพุทธเจ้าเหนือพรหมสร้างจากชัยมงคลคาถาบทที่ว่าด้วยพระพุทธเจ้าโปรดท้าวพกาพรหม หลวงปู่ท่านสร้างแจกใ้ห้แก่ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมโดยพิมพ์นี้จะไม่ให้ใครง่ายๆ พระพุทธเจ้าเหนือพรหมองค์มีพระธรรมธาตุขึ้นให้เห็นเป็นเม็ดเล็กๆใสๆ สภาพโดยรวมเรียบร้อย นอกจากนี้ยังมีเนื้อหาที่ดูง่ายเรียกว่าแท้ตาเปล่า แทบไม่ต้องลงกล้องขึ้นคอแล้วสบายใจ พระองค์นี้สวยแท้ครบสูตรอาราธนาขึ้นคอเดี่ยวได้เลย น่าสะสมบูชามากครับ


    [​IMG]
    140.สิงห์ถอดพิพม์เนื้อปูนผสมผงยุคต้น หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ในยุคแรกๆหลวงปู่ดู่ท่านดำริให้สร้างพระขึ้นโดยถอดพิมพ์จากพระของเกจิท่านอื่น บล๊อคที่ใช้ทำการถอดพิมพ์มีตั้งแต่บล๊อคดินเหนียว ดินน้ำมัน จนกระทั่งในยุคหลังเป็นบล๊อคยางพารา พระเครื่องของท่านดูจากรูปลักษณ์และเนื้องานจึงพอจำแนกยุค และวิธีการสร้างได้พอสมควร วัตถุมงคลชิ้นนี้ถอดพิมพ์มาจากสิงห์ของเกจิท่านอื่นพิจารณาจากพิมพ์ทรงแล้วน่าจะเป็นสิงห์ของหลวงพ่อกวย สิงห์องค์นี้เทออกมาได้น่ารัก ฟอร์มดีดูง่ายเป็นเนื้องานวัดสะแกชัดเจนพิจารณาได้แม้ตาเปล่า สังเกตจากเนื้องานพระองค์นี้น่าจะเป็นบล๊อคดินเหนียว พระเนื้อปูนผสมผงของหลวงปู่นั้นมีเจตนาการสร้างที่ดีคือแจกให้แก่ผู้ที่มาปฏิบัติธรรมเพื่อนำไปใช้กำนั่งสมาธิ โดยมากหลวงปู่ดู่ท่านจะถอดพิมพ์จากเกจิอาจารย์ที่ท่านเองหรือเชื่อมั่นในปฏิปทา หลวงพ่อกวยก็เป็นอีกท่านหนึ่งไม่ต่างจากหลวงพ่อลู หลวงพ่อเกษม หลวงพ่อเต๋ ที่หลวงปู่ดู่ท่านได้ทำการถอดพิมพ์เอาไว้หลายพิมพ์ด้วยกัน ในอนาคตพระที่ทำด้วยฝีมือชาวบ้านลักษณะนี้จะหาได้ยากและจะกลายเป็นของ classic มากขึ้นตามเวลา น่าสะสมบูชา และน่าอาราธนาใช้มากครับ


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. นพคุณ

    นพคุณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2007
    โพสต์:
    842
    ค่าพลัง:
    +3,815
    ติดถนมเลยไม๊ครับพี่ วันนี้ไปถวายสังฆทานก็ยังหาไม่เจอ
     
  9. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    อ้อครับพี่ ร้านผมอยู่ในบ้านในซอยข้างสายลมอาพาร์ทเม้นท์ครับ เดินเข้ามาในซอยสายลมประมาณ 100 เมตรครับ
     
  10. ebee

    ebee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2010
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +763
    รบกวนสอบถามครับพี่...
    พอจะมีพระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์เล็กหรือเปล่าครับ...ถ้ามีราคาเท่าไหร่ครับ
    และขอทราบราคารายการที่ 125.พระสมเด็จเนื้อดินเผาปี2492-2493 ด้วยครับ
    แจ้งทาง PM. ก็ได้ครับ
     
  11. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    141.ปรกใบมะขามเนื้อเงิน+ทองปี2531 หลวงปู่ดู่ัวัดสะแก
    เหรียญนาคปรกสร้างในปี 2531 โดยสร้างเป็นเนื้อทองคำ 108 เหรียญ เนื้อเงิน 1,000 เหรียญ ทองแดง 10,000 เหรียญ โดยด้านหลังจะตอกโค้ดทุกเหรียญ พระนาคปรกของหลวงปู่ดู่นั้นเป็นวัตถุมงคลอีกรุ่นที่น่าสะสมและน่าอาราธนาใช้เนื่องจากมีศิลปะที่งดงามลงตัวมีขนาดเล็กน่าห้อย ผู้หญิง หรือเด็กก็สามารถอาราธนาใช้ได้ พระนาคปรกเนื้อเงินองค์นี้สภาพสวยเดิมไม่ได้ผ่านการใช้ จำนวนการสร้างนั้นแค่ 1000 เหรียญ ต่อไปในอนาคตจะหายากมากๆครับให้บูชาพร้อมเลี่ยมทองอย่างดีน่าสะมบูชามาก (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    142.เหรียญรัศมีพรหมส.เสวีหน้าใหญ่ หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    เหรียญรัศมีพรหมเนื้อเงินหน้าใหญ่ของหลวงปู่สีห์นับเป็นเหรียญที่นับวันจะยิ่งหาได้ยากมาก โดยเฉพาะเหรียญเดิมๆเช่นนี้ พิจารณาธรรมชาติได้ง่ายมาก เหรียญรัศมีพรหมของหลวงปู่สีห์นั้นมีราคาขยับขึ้นเรื่อยๆตามเหรียญพรหมของ อ.เฮง ไพรวัลย์ ซึ่งนับวันจะยิ่งหาชมได้ยากมาก เหรียญรัศมีพรหมหน้าใหญ่จัดสร้างขึ้นราวปี 2523-2524 (หากผิดพลาดขออภัยด้วยครับ) ซึ่งเป็นการสร้างหลังเหรียญส.เสวีหน้าเล็ก จำนวนการสร้างประมาณ 400 เหรียญ ด้านหลังจารอักขระโดยหลวงปู่สีห์ทุกเหรียญ ในปีที่จัดสร้างนั้นดวงตาของท่านเริ่มมองไม่เห็นทำให้รอยจารด้านหลังเกาะกันเป็นกลุ่ม หรือเอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง ทว่าเข้มขลัง และแสดงให้เห็นถึงความเมตตาของอาจารย์ที่มีต่อศิษย์ เหรียญพรหมเหรียญนี้เป็นเหรียญไม่ได้ใช้ สวยเดิม สภาพผิวเหรียญแบบนี้ถือว่านานๆจะได้เห็นหมุนเวียนสักครั้งครับ หลวงปู่สีห์ท่านได้แลกเปลี่ยนวิชาการสร้าง และเสกพรหมกับท่านอาจารย์เฮง ซึ่งได้ลอยเรือมาอยู่ที่ท่าน้ำวัดสะแก เหรียญพรหมของสายวัดสะแกนี้ขึ้นชื่อเรื่องพุทธคุณครอบจักรวาล ในยุคท้ายๆหลวงปู่สีห์ท่านขึ้นชื่อด้านการเสกให้เน้นเมตตา ค้าขายคล่อง เหรียญนี้รับรองแขวนเดี่ยวได้สบายพุทธคุณครบทุกด้านครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    143.เหรียญหล่อหยดน้ำเนื้อเงินไม่มีอุนาโลมปี2532 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญหล่อหยดน้ำรูปเหมือนหลวงปู่ดู่ปี 2532 สร้างเป็นเนื้อเงินจำนวนทั้งสิ้น 2,500 องค์ สร้างเป็นเนื้อโลหะผสมทั้งสิ้น 5,000 องค์ เหรียญหล่อรุ่นนี้มีขนาดเล็กน่าใช้เหมาะสำหรับเข้าชุดกับพระชุดเล็ก ผู้ชายแขวนได้ ผู้หญิงหรือเด็กก็เหมาะ ปีนี้พระเนื้อเงินของหลวงปู่นั้นราคาขยับขึ้นยกชุด พระเนื้อเงินของท่านที่ยังไม่แพงน่าสะสมบูชามากครับ พระรุ่นนี้ด้านหลังมีโค้ดและรอยจารทุกเหรียญ โดยรอยจารนั้นน่าจะเป็นของหลวงลุงดำครับเนื่องจากในช่วงเวลานั้นหลวงปู่ดู่ท่านอายุมากแล้ว เหรียญหยดน้ำเนื้อเงินรุ่นนี้น่าเก็บสะสมมากเนื่องจากสร้างน้อย มีโค้ดชัดเจน มีรูปลักษณ์ของหลวงปู่ อนาคตจะต้องเก็บกันในราคาที่แรงกว่านี้มากครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    144.ลูกอมเนื้อผงพุทธคุณทาชันยาเรือ หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ดู่ท่านได้สร้างลูกอม ซึ่งอาจเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่าลูกแก้วมณีนพรัตน์ หรือลูกแก้วสารพัดนึกไว้หลายวาระด้วยกัน ในยุคแรกท่านได้จัดสร้างเป็นเนื้อผงผสมแร่ หรือหากพิจารณาจากเนื้ออาจคล้ายกับเนื้อผงใบลานคลุกรัก โดยลูกอมยุคแรกนี้ท่านได้สร้างไว้จำนวนไม่มากนัก ยุคต่อมาหลวงปู่ท่านได้สร้างลูกอมเป็นเนื้อปูนผสมผงซึ่งเป็นลูกอมที่ใช้บูชากันแพร่หลายที่สุดเนื่องจากท่านสร้างไว้จำนวนมาก ลูกอมหรือลูกแก้วสารพัดนึกของหลวงปู่ดู่มีความนิยมมากขึ้นตามวันเวลาที่ผ่านไปเนื่องจากลูกเล็กใช้แขวนง่าย นอกจากนี้เวลานั่งปฏิบัติสามารถนำมากำได้สะดวก ประสบการณ์นั้นมากมายนับไม่ถ้วน เรียกได้ว่าเรื่องเล่ากันไม่จบไม่สิ้น นับเป็นวัตถุมงคลที่นิยมมากที่สุดอีกประเภทหนึ่งของหลวงปู่ทีเดียว ลูกอมลูกนี้เป็นเนื้อผงพุทธคุณทาชันยาเรือสภาพไม่ได้ผ่านการใช้ ฟอร์มดี เนื้อหาและมวลสารดูง่ายมากๆครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    150.เหรียญเสมาเนื้อทองแดงปี 2525 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    เหรียญเสมาปี 2525 จัดสร้างขึ้นเพื่อฉลองกรุงเทพมหานครครบ 200 ปีโดยสร้างเป็นเนื้อเงินทั้งสิ้น 108 เหรียญ เนื้อตะกั่ว 108 เหรียญ ทองแดง 2,525 เหรียญ ทุกเหรียญจะตอกโค้ดโดยแต่ละเนื้อจะตอกโค้ดในจุดที่ต่างกันไป เหรียญเงินจะตอกโค้ดหลังคำว่า ‘ดู่’ เหรียญตะกั่วจะตอกโค้ดก่อนคำว่า ‘ดู่’ ส่วนเนื้อทองแดงนั้นจะตอกที่ขอบข้างเหรียญ เหรียญเสมาปี 2525 เหรียญนี้เป็นสภาพสวยเดิม จมูกโด่งเหรียญนี้ราคายังไม่แรงน่าเก็บมากๆครับ สร้างน้อยและมีพุทธศิลป์ที่งดงาม น่าสะสมบูชามากครับ(ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 มีนาคม 2012
  12. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    อย่างไรเรียนเชิญที่ร้านนะครับพี่ หากมาที่สายลมอีกโทรเข้ามาก่อนนะครับพี่
     
  13. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    pm ไปแล้วนะครับพี่
     
  14. pakornkiatr

    pakornkiatr เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2011
    โพสต์:
    958
    ค่าพลัง:
    +732
    138.เหรียญหลวงปู่ทวดข้างบัวเนื้อทองแดงปี2520 หลวงปู่ดู่วัดสะแก

    ขอทราบราคาบูชา ทาง PM ด้วยครับ

    ถ่ายรูปองค์พระสวยงาม ชัดเจน ทุกภาพเลยครับ
     
  15. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    pm ไปแล้วนะครับขอบพระคุณครับพี่
     
  16. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    ขออนุญาตปิดรายการที่
    141.ปรกใบมะขามเนื้อเงิน+ทองปี2531 หลวงปู่ดู่ัวัดสะแก
    142.เหรียญรัศมีพรหมส.เสวีหน้าใหญ่ หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    144.ลูกอมเนื้อผงพุทธคุณทาชันยาเรือ หลวงปู่ดู่วัดสะแก ครับ
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    [​IMG]
    [​IMG]
    151.รูปหล่อหลวงปู่ทวดเนื้อนวะปี2529 หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    หลวงปู่ทวดเนื้อขันลงหินปี2529 จัดสร้างโดยคุณสุธันว์ สุนทรเสวี ซึ่งขึ้นชื่อว่าพิถีพิถันในการจัดสร้าง และจัดหามวลสารศักดิ์สิทธ์ต่างๆ ด้วยความศรัทธา และเจตนาการสร้างที่บริสุทธิ์ หลวงปู่ทวดลอยองค์ปี2529 นี้จัดสร้าง 2 เนื้อเป็นเนื้อนวะประมาณ 500 องค์ เนื้อขันลงหินประมาณ 300 องค์ โดยหลวงปู่ดู่วัดสะแกท่านเป็นผู้เมตตาอธิษฐานจิต นับเป็นรูปหล่อหลวงปู่ทวดที่มีพุทธศิลป์สวยงามน่าแขวนบูชามาก พระองค์นี้หล่อออกมาได้ดีมากผิวเดิมๆไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน น่าสะสมบูชามาก พระสร้างจำนวนน้อยและทรงคุณค่ามากๆครับ


    [​IMG]
    152.เหรียญพรหมกลมเนื้อสัตตะโลหะปี2518+ตลับเพชร หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    เหรียญพระพรหมปั๊มที่นับเป็นตำนานของหลวงปู่สีห์นั้นนอกเหนือจากรัศมีพรหมข้าวหลามตัดรุ่นแรก และเหรียญพรหมรูปไข่ปี 2512 แล้ว ในปี 2518 หลวงปู่สีห์ท่านได้เมตตาปลุกเสก และจารอักขระในเหรียญพรหมอีกรุ่นหนึ่งซึ่งมีรูปแบบที่สวยงาม และ classic ไม่แพ้พรหมสองรุ่นแรก เหรียญพรหมปี 2518 จะมีลักษณะเล็กน่าแขวนบูชามากด้านหน้าหลวงปู่สีห์ท่านเมตตาจารอักขระรอบขอบเหรียญ ด้านหลังจารยันต์สี่แลดูเข้มขลังเป็นอย่างมาก เหรียญรุ่นนี้จัดสร้างทั้งสิ้นประมาณสองร้อยเหรียญเท่านั้นซึ่งปัจจุบันแทบไม่มีหมุนเวียนในตลาด เหรียญพรหมเหรียญเป็นเนื้อสัตตะโลหะสภาพ 100% รอยจารเต็มทั้งด้านหน้าด้านหลัง เหรียญพรหมของหลวงปู่สีห์ท่านเป็นที่เลื่องลือครอบคลุมทั้งด้านปกป้องคุ้มครองภัย และด้านอำนาจบารมี ศิษย์รุ่นลึกๆทราบกันดีถึงความกลมกลืนระหว่างพุทธคุณ และความเข้มขลังด้านรูปแบบทางพุทธศิลป์ ผนวกกับการจารอย่างตั้งใจ ศิษย์ที่ได้เคยอาราธนาใช้แทบไม่เคยนำออกจากคอ ปัจจุบันราคาการเช่าบูชาขยับสูงขึ้นตามความหายาก เหรียญพรหมของท่านสมควรมีติดตัวไว้ ทั้งในด้านพุทธคุณและในด้านการลงทุนครับ เหรียญพรหมปี2518เหรียญนี้ให้บูชาพร้อมตลับเพชรอย่างดีครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    153.พระปิดตายันต์ยุ่งเนื้อเมฆสิทธิ์ปี2526+ทอง หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    ราวปี 2526 คุณคณิต สุวรรณสุทธิ์ ผู้ซึ่งมีจิตใจรักศิลปะท่านได้ดำริที่จะสร้างพระปิดตาขึ้นโดยใช้ความพยายามในการปั้น และหล่อโดยอย่างมากจะสร้างได้ปีละไม่เกิน 80 องค์ พระที่คุณคณิตสร้างนั้นสร้างโดยการปั้นทีละองค์ดังนั้นแต่ละองค์จะไม่เหมือนกัน หากเจอพระแฝดนั้นให้มั่นใจได้เลยว่าจะต้องมีองค์หนึ่งที่เก๊ พระที่ปั้นทีละองค์นั้นจะมีเสน่ห์ไม่ซ้ำกัน ดูกี่ครั้งก็จะเจอพระที่มีความงามต่างกันออกไปพระปิดตายันต์ยุ่งสร้างเป็นเนื้อทองคำ 6 องค์ เนื้อเงิน 50 องค์ เนื้อนาก 3 องค์ นวะ และเมฆสิทธิ์รวม 300 องค์ นับเป็นพระเครื่องที่รวมความศรัทธา และพุทธศิลป์ที่งดงามไว้ด้วยกัน หลวงปู่ดู่ท่านเมตตาปลุกเสกใ้ห้นับเป็นพระที่จัดสร้างน้อยเนื่องจากวิธีการสร้างนั้นต้องใช้ความพยายามที่สูง น่าสะสมบูชามากครับ (ขออนุญาติคัดลอกข้อความบางตอนจากหนังสือพรหมปัญโญเถระ : คติธรรม คำสอน และวัตถุมงคลครับ)
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    154.พระพุทธตัดจากพรหมเนื้อโลหะผสมปี2522+โค้ด+จาร หลวงปู่ดู่วัดสะแก
    พระพุทธตัดจากพระพุทธเจ้าเหนือพรหมองค์นี้เป็นเนื้อโลหะผสมผิวเดิมๆ มีคราบเบ้าเดิมไม่ได้ผ่านการใช้ หรือล้างทำความสะสาด นับเป็นพระที่มีความ classic และแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของหลวงปู่ที่พยายามรักษาพระที่หล่อออกมาไม่ดีไว้ใ้ห้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยนำพรหมที่หล่อมาไม่เต็มนั้นมาตัดและทำการปลุกเสก ปัจจุบันพระพุทธตัด และพระพุทธหน้าแหวนตัดนั้นมีความนิยมปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากเนื่องมาจากฟอร์มที่เล็กหน้ารักพุทธศิลป์ที่สวยงาม classic พิจารณาแล้วไม่เบื่อ พระบางส่วนจะทำการตอกโค้ด บางองค์มีรอยจารด้วย พระพุทธตัดจากพรหมองค์นี้สวยงามลงตัว กระแสโลหะและคราบเบ้าเดิม และมันส์มากๆ ด้านหลังจาร และตอกโค้ดชัดเจน บูชาขึ้นคอสบายใจมากๆครับ
    รายการนี้มีผู้บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    155.พระปิดตาลอยองค์เนื้อผงพุทธคุณ หลวงปู่สีห์วัดสะแก
    พระปิดตาลอยองค์หลวงปู่สีห์วัดสะแก นับเป็นพระเนื้อผงที่หลวงปู่สีห์ปลุกเสกที่ราคายังไม่แพง พระพรหมของท่านราคาหลักแสน หรือหลายๆแสนแล้ว ทว่าพระปิดตามาตรฐานนั้นราคายังหลักพันต้นๆ พระองค์นี้สภาพสวยเดิมไม่ได้ผ่านการใช้มาก่อน น่าสะสมบูชามากครับ นับเป็นพระที่หลวงปู่สีห์ท่านเสกแต่ราคาไม่แพงเลยครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 มีนาคม 2012
  18. thanawh

    thanawh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +128
    หมายเลข ems พระสมเด็จเนื้อดิน ei677413322th ครับผม จัดส่งเรียบร้อยแล้วครับ
     
  19. อาคันตุกะนิรนาม

    อาคันตุกะนิรนาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    377
    ค่าพลัง:
    +1,469
    [​IMG]

    ยังพอมีแบ่งบูชาไหมครับ หรือรอยเท้าก็ได้ครับ
     
  20. jummum

    jummum เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +267
    ขอราคา เหนือพรหมเกสา กับ เศียรพรหมเล็ก หน่อยครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...