ปี56จะร้ายแรงเหมือนหลายๆคนพูดหรือไม่?

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย interpoo, 29 ธันวาคม 2011.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    <TABLE class=alt1 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    พอดีผมพึ่งได้ซื้อหนังสือรวมเล่ม ประวัติ อภินิหาร และ วัตถุมงคล ของ หลวงปู่สรวง ออยเตียนสรูล มาเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว เป็นหนังสือรวมเล่มหนาจากนิตยสาร 'ลานโพธิ์' เคยลงเอาไว้ และได้นำมารวมเล่มเป็นเล่มใหญ่ บอกตามตรงเมื่อก่อนผมไม่เคยรู้จัก หลวงปู่สรวง แต่พอดีวันนี้ไปเดินซื้อหนังสือเล่น เจอหนังสือเล่มนี้น่าสนใจดีเลยซื้อมา อ่านๆไปจึงได้รู้ว่า อภินิหาร ของท่านมากจริงๆครับและยังมีเรื่องแปลกประหลาดอีกนับไม่ถ้วนจะเล่าก็คงไม่หมด ใครอยากอ่านลองตามหาอ่านตามแผงดูครับ

    และที่วันนี้มาตั้งกระทู้นี้ก็เพราะว่าผมก็อ่านหนังสือเล่มนี้ไปตามปกติแต่ยังอ่านไม่จบ วันนี้อ่านไปเจอตอนหนึ่งที่คิดว่าตรงกับสภาพความเป็นจริงในปัจจุบันมากๆ เป็นที่น่าแปลกใจจึงจะพิมพ์จากหนังสือมาให้เพื่อนสมาชิกได้อ่านกันครับ

    เรื่องเล่าเกี่ยวกับภัยพิบัตินี้ เป็นคำบอกเล่าจาก

    พระครูจันทธรรมานุโยค (ลมัย จันทโร)
    เจ้าอาวาสวัดโคกตาเขียว อ.สังขละ จ.สุรินทร์

    ซึ่งท่านได้เมตตาเล่าให้ทางนิตยสารลานโพธิ์ถึงเรื่องต่างๆ แต่ผมขอยกเรื่องที่ท่านเคยได้ยิน หลวงปู่สรวง พูดถึงเรื่องภัยพิบัติมาดังนี้ (ขออภัยถ้าเคยอ่านแล้ว)

    หลวงปู่สรวง พูดถึงภัยพิบัติ

    มีประมาณ ปี 2541 ลป.สรวง ท่านแวะมาที่วัดของ หลวงพ่อลมัย ในช่วงเข้าพรรษา และก่อนท่านจะจากไปท่านพูดเป็นภาษาเขมรกับหลวงพ่อลมัยว่า

    "พ.ศ. 2550 ถึง 2555 หางนาคกวาดน้ำให้โลกมาได้ครึ่งหนึ่งแล้ว กำลังจะกวาดน้ำขึ้นมาล้างโลก จะเกิดน้ำท่วมใหญ่ คนไม่ดีไม่มีศีลธรรมจะล้มตายมาก ส่วนคนดีมีศีลธรรม จะอยู่รอดปลอดภัยได้"

    หลวงพ่อลมัย ได้ถาม หลวงปู่สรวง ว่าถ้าน้ำท่วมมากขนาดนั้นคนดีก็คงไม่รอดเหมือนกันจะให้ทำอย่างไร หลวงปู่สรวงบอก 'คาถาเป่าน้ำ' ให้ไม่ท่วมร่างกายแก่หลวงพ่อลมัยว่า

    "อุ้ม เกรอะ เกรอะ เกรอะ เตียงตึ๊ก เกรอะ ตึงได อุมสติสวาหะ"
     
  2. SuperJOB

    SuperJOB Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +44
    ทำใจให้สบายครับ ^ ^
     
  3. interpoo

    interpoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    2,970
    ค่าพลัง:
    +19,781
    บอกล่ะ ว่า "จะเกิดพายุหิมะครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ และคนตายเป็นร้อยๆ คน" แถวหนาวยะเยือกยาวนาน ถึง มีนา โน้นเลย... แล้วก็เป็นจริงๆ ถ้าดูในคำทำนายของปู ในกระทู้พลังจิต

    นี่ล่ะ สิ่งที่เห็น ทุกอย่างเป็นสีขาวหมด ... เฮ้อ
     
  4. 479

    479 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2012
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +138
    มองไปทางไหนก็เห็นแต่ภัยรอบตัว หายใจก็อากาศเป็นพิษจากโรงงานอุตสาหกรรมสารพัดแก๊สพิษที่ขับออกมา ในน้ำก็มีแต่โลหะหนัก อุตสาหกรรมจังหวัดเขาดูแลไม่ไหวเพราะโรงงานมาก และก็ไม่เคยหาวิธีมาควบคุมอย่างตรงไปตรงมาเพราะมันคือผลประโยชน์มหาศาล อาหารการกินก็มีแต่ยาฆ่าแมลงตกค้างและฟอร์มาลีนกันเน่าเสีย น้ำมันปาล์มก็ทำให้ผู้คนเกิดไขมันในเลือดสูงก็นิยมใช้กันอยู่เพราะเชื่อเขาโฆษณา น้ำมันทอดซ้ำก็มีอยู่ในสารพัดของกิน มะเร็งอันดับหนึ่งแล้วประเทศไทย เพราะไปทำให้ราคาน้ำมันมันสูงเกินจริง เห็นหน้ากันคนมันจะฆ่ากันให้ตายไปข้างหนึ่งทั้งเสื้อเหลือง-เสื้อแดง ภัยจากน้ำมาเร็วๆก็ดีพวกนายทุนที่กว้านซื้อที่ดินให้ต่างชาติจะได้เหลือที่ดินให้คนไทยได้เป็นเจ้าของบ้าง น้ำมัน-แก๊สอ่าวไทยของชาติก็ขายให้คนไทยราคาแพงลิ่ว หาเงินได้เท่าไรก็ต้องเอาไปซื้อน้ำมันเกือบครึ่ง อยากทดลองยากับใครก็บอกว่าเขาอยู่ในกลุ่มเสี่ยงฉีดวัคซีนแล้วตายไปหลายราย น้ำท่วมก็ไม่เห็นอุปกรณ์ตัดไฟทำงานเสียชีวิตเกือบ 800 ชีวิต ของที่ใช้ได้ดีกลับไม่แนะนำกัน(ISOLATION TRANSFORMER ปลอดภัยระดับเครื่องมือแพทย์) บุญจะทำไปทำไมกันนักหันกลับมาละบาปกันเสียบ้างคุณภาพชีวิตคนไทยจะได้ดีขึ้น ผู้ที่ควรจากไปกับภัยพิบัติก็ควรจะเป็นผู้ที่ทำให้คนไทยยากจนลงไม่มีจะกิน ปล้นทรัพยากรของประเทศไปให้ต่างชาติ ผู้มีสัมมาอาชีพสักกี่คนที่ควรจะรอดชีวิตจากภัยพิบัติ และภัยพิบัติคงเล่นงานได้แต่คนยากจนตามเคยเพราะถ้าหนีรอดไปได้ก็คงอดตายภายในไม่กี่วัน
     
  5. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    กราบโมทนา คุณปู่ จริงๆด้วย สาธุ
     
  6. CASIO12

    CASIO12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +1,133
    ทางด่วน และ พวก มอเตอร์เว จะมีป้ายเขียวบนหัวเวลาขับรถผ่าน
     
  7. ตรีเพชร์

    ตรีเพชร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    160
    ค่าพลัง:
    +528
    เตรียมเสบียงบุญไว้แล้ว ไม่กลัวแล้ว ขออย่างเดียวถ้าคนอื่นตายหมดแล้วตัวเองอยู่รอดแบบนี้ไม่อยากรอดครับ
     
  8. sitmatrix

    sitmatrix เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    675
    ค่าพลัง:
    +1,365
    .......................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2012
  9. โอกระบี่

    โอกระบี่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,477
    ค่าพลัง:
    +1,651
    สึนามิ...............!!!!!!!!!!!!!!!!! น่ากลัวมาก ๆ ครับ ใครไม่อยู่ในเหตุการก็ไม่ซึ้งหรอก :'(
     
  10. Homealond

    Homealond เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    120
    ค่าพลัง:
    +476
    ราวเมื่อ สิบหกปีก่อน แม่เราเคยฝันว่า คุณตาที่เป็นฝรั่ง มายืนข้างๆแกในฝัน บ้านที่ฝันคือบ้านที่เชียงใหม่หลังที่สอง (คุณตาตายก่อนจะย้ายมาหลังที่สอง) แกเอามือชี้ขึ้นฟ้าที่มีหิมะตกอยู่แล้วบอกว่า รู้ไหมลูกโลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอนหรอก แม่เราบอกว่าสมจริงมากเพราะรู้สึกถึงหิมะที่ตกลงบนใบหน้า

    ส่วนเราฝันบ่อยว่าแถวบ้านขาวโพลนไปหมด ในฝันออกไปเที่ยวรอบบ้านบ่อยมากเพราะชอบดูหิมะ ฝันแบบนี้ราวๆสี่ห้าครั้งได้

    ตอนแรกนึกว่าฝันไร้สาระ ตอนนี้คงต้องมามองดูดีๆแล้วว่าความเปลี่ยนแปลงของโลกอาจจำพามา
     
  11. Copenhagen

    Copenhagen สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2011
    โพสต์:
    117
    ค่าพลัง:
    +17
    โคเปนเฮเก้นหนาวมากค่ะ ปีนี้หน้าหนาวมาช้า แต่หนาวสุด ๆ
     
  12. interpoo

    interpoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    2,970
    ค่าพลัง:
    +19,781
    ยังต้องหนาวอีกเป็นเดือนนะ... ของเมืองฝรั่งเค้าอ่ะ... และคนจะตายมากกว่า 500-600 คน... กลัวถึงพันคน

    บ้านเราก็เช่นกัน ปีนี้จะแปรปรวนมาก ฝนตกเริ่มตั้งแต่ มีนา แต่ยังไม่ท่วม แต่จะหนักๆ ก็เดือน พ.ค. หนัก โดยเริ่มจากอีสาน และไปเหนือ ... ท่วมมาเรื่อยๆ จนถึง กทม. แต่ไม่หนักเท่าปี 54 เพราะรัฐบาลเตรียมการไว้เยอะ เช่น ขุดคลอง และเตรียมเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ ขนาดเล็ก ไว้แล้ว... ส่วนตอนกลางวันที่ข้างบนฝนตก ข้างล่าง( ใต้) ก็จะร้อนจัด ร้อนมากสุด ดีกว่ามีลมทะเลแรง เลย บรรเทาได้เยอะ
     
  13. natatik

    natatik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2012
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +3,607
    แล้วตามที่มีพระออกมาเตือนหรือคำทำนายต่าง ๆ นั้น จะเกิดขึ้นภายในปีนี้หรือไม่ค่ะ
     
  14. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860

    รีบกลับมาอยู่อีสานบ้านเฮาดีกว่า ครับ

    เจอภัยพิบัติน้อยกว่าที่อื่นๆในโลก
     
  15. moopanda_kae

    moopanda_kae เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2009
    โพสต์:
    546
    ค่าพลัง:
    +1,107
    โอ้ย ไม่อยากจะคิดเลยค่ะว่าอะไรมันจะเกิด เราสังหรณ์ใจแบบงงๆ ถี่มากช่วงนี้เตือนใครก็ไม่มีคนเชื่อ พอมาเจอกระทู้คุณปูเลยยิ่งมั่นใจว่าชัวร์แน่แล้ว

    ช่วงกรุงเทพเผาเมืองตอนนั้นเราฝันว่ามีที่กรุงเทพฯ ไฟไหม้เยอะมากควันโขมงเลยตึกเยอะด้วยแต่ไม่รู้ว่าเป็นตรงไหนของกรุงเทพ(ตอนนั้นเราเดาว่าเป็นเมืองทองกับสีลม) เล่าให้ใครฟังก็โดนหาว่าบ้า พออีกไม่กี่สัปดาห์ภาพข่าวในทีวีเหมือนหมุนย้อนจากในฝันเลย และที่น้อยใจคือ คนที่เราเคยเล่าให้ฟังก็ยังบอกว่าเราเพ้อเจ้อ TT__TT

    ช่วงนี้ที่เราสังหรณ์รุนแรงเพราะมันมีสัญญาณถี่ค่ะ
    อย่างแรกเลยคือ เรื่องสวดมนต์ นั่งสมาธิ ยอมรับช่วงก่อนหน้าร้างลาไปนานเพราะงานเยอะ นอนไม่เป็นเวลา แท้จริงแล้วคือขี้เกียจนั่นแหละ
    แต่อยู่ๆ ก็คิดอยากไปสวดมนต์ข้ามปีที่วัดท่าซุง ซึ่งเราไม่เคยได้ยินว่ามีมาก่อนแต่ก็ตัดใจเอาวะมาแล้วนี่ก็อยู่ปฏิบัติละกัน เจอเรื่องแปลกๆ มากมายตั้งแต่ก้าวเข้าวัดและตอนเข้าบ้านพักคุณป้าคนหนึ่งนั่งรออยู่ตรงที่ๆ เราได้หมายเลขมาคุณป้าบอกว่าหลวงพ่อให้มารอรับศิษย์ใหม่(หลวงพ่มรณภาพไปแล้วไม่ใช่เหรอป้า หนูกลัวนะ -*- ) และที่งงมากคือ อยู่ๆ หลังทำวัตรเย็นอีกวันนึง (31 ธ.ค.) หลวงพี่บอกว่าคืนนี้เราจะมีการสวดมนต์ข้ามปีกันเป็นปีแรก อะไรกันนี่ - -" และมารู้ตอนหลังว่าคุณป้าคนนั้นเป็นลูกศิษย์ที่วัดมา 20 กว่าปีแล้วและมาช่วยงานที่วัดถ้าถามพระองค์ไหนก็คงรู้จักขอไม่เอ่ยชื่อนะคะ (ขอสารภาพว่าตอนแรกเราคิดว่าคุณป้าเป็นผี เพราะมีเหตุการณ์นอกเหนือจากนั้นอีกให้เราคิด T^T )

    และหลังจากกลับมาเหมือนโดนบังคับให้นั่งสมาธิทุกวัน ตี 2 ตี 3 น่ากลัวแค่ไหนก็ต้องนั่ง มีคืนนึงเหนื่อยชะมัดตี 3 แล้วไม่มีท่าทีจะนั่ง(ทุกทีเราจะเปลี่ยนชุดขาวตอนนั่ง) ลงไปในครัวเสียงงี้ดังโค้งเคร้งถี่ๆ เราก็อะไรฟ๊ะ เลยนึกขึ้นได้บอกว่าไม่ไหวๆ เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้าค่อยนั่งนะเสียงก็เงียบ

    วันก่อนอีกเรามัวแต่เม้าท์คุยโทรศัพท์ไม่ยอมไปสวดมนต์ก็ประมาณเที่ยงคืน เพื่อนถามว่าแกอยู่บ้านกับใคร? เราก็งง ก็ตอบไปว่าอยู่กับพี่จุกน่ะสิ พอดีตอนนี้อยู่บ้านคนเดียวค่ะและพี่จุกก็เป็นกุมารทองน่ะ ถึงว่าทำไมพอตอบไปเพื่อนมันเงียบไป แล้วมาเล่าให้ฟังตอนเย็นอีกวันว่าได้ยินเสียงถึง 2 ครั้ง ไอ้เราก็ไม่รู้หรอกวางสายเสร็จก็ไปสวดมนต์ปกติ

    และก็อีกเมื่อตอนตี 5 อยู่ๆ ก็เหมือนมีคนมาให้เราไปสวดมนต์ เราก็ไปนะไปสวดแบบงงๆ คือ ปกติเราจะเน้นนั่งสมาธิก็ว่าตามบทของวัดท่าซุงแต่ที่สวดตี 5 นั่นสวดธรรมดามีเพิ่มอิติปิโสเท่าอายุบวก 1 ซึ่งเราไม่ได้สวดมานานแล้ว

    ในความคิดเรานะ เรารู้สึกเหมือนกับว่าเขาพยายามให้เราเร่งปฏิบัติยังไงก็ไม่รู้ค่ะ และช่วงนี้ลางสังหรณ์ก็แม่นด้วย ฝันเห็นเลขแบบชัดๆ อีกแล้วแต่ถ้าเราซื้อจะไม่ถูกเลขมันจะร่นลงแต่ถ้าบอกให้คนไปซื้อเขาจะถูกนะ

    เรางงจังเลยว่าไอ้ที่มันเกิดขึ้นกับเรานี่มันเป็นเรื่องเตือนอะไรหรือเปล่า ? หรือว่าเราฟุ้งซ่านคิดไปเองแต่ที่แน่ๆ เราเตรียมย้ายบ้านตลอดเวลาแล้วนะคะ บอกคนอื่นไปไม่มีใครเชื่อเลยค่ะเราว่าไม่มีใครไปเราไปคนเดียวก็ได้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กุมภาพันธ์ 2012
  16. sitmatrix

    sitmatrix เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    675
    ค่าพลัง:
    +1,365
    คุณก็เป็นลูกศิษย์หลวงพ่อฤาษี คนหนึ่ง หลวงพ่อท่านกำลังช่วย เก็บสายของท่านอยู่ ใครติดตามหลวงพ่อมา ท่านจะ มานำพา ให้ได้มาพบ มารู้จัก ท่าน หรือ ได้ไปวัด แล้วเกิดศรัทธา หรือได้มาอ่าน ในเว็บพลังจิต หรือ หนังสือของท่าน แล้วศรัทธา

    อย่างดี ใครทำได้ ชาตินี้ ก็ไปนิพพาน หรือไปต่อกันข้างบน (ตายไปแล้วก็สามารถทำกรรมฐานได้ จะได้ไปนิพพานกัน ไม่ต้องลงมาเกิดแล้ว บนสวรรค์) คุณเป็นคนมีสื่อสัมผัส กับ กายทิพย์ได้ (วิญญาณ) ไม่ต้องกลัวหรอกครับ

    พี่จุก ใจดี ไม่เคยมาแกล้งใคร เรื่องได้ยินเสียง กุก กัก นั่นปรกติ ที่ออฟฟิชที่ทำงาน วันตรุษจีน วันไหว้ 22 ม.ค มาเปิดร้าน ก่อนคนอื่น ก็นั่งรอ เจ้าของร้าน มา ก็ได้ยินเสียงกุก กัก กุก กัก ก็ หันไปมอง เดินไปดู เสียงเงียบ กลับมานั่งรอ เสียงก็ดังมาอีก เป็นบ่อย ที่ร้าน ก็ รีบ ปฏิบัติเข้าครับ อีกหน่อยก็ ต้อง อพยพ กัน ไม่ได้มาพูด คุย กันแบบนี้ แล้ว ต้องพึ่งตัวเอง สุดแล้วแต่ว่า บุญสัมพันธ์ ก็จะนำพาให้ไปพบ กับ สายหลวงพ่อฤาษี คนอื่นๆ ที่ ช่วยเหลือคนที่รอดตาย



     
  17. da2496

    da2496 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2011
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +106

    :cool::cool::cool:เห็นด้วยค่ะ ไหนจะโรคภัยไข้เจ็บสาระพัด โจรผู้ร้าย
    ไหนจะอดอยากขาดเเคลนอาหาร อากาศเป็นพิษจากสาระพัดสรรพสิ่งที่ตายลง



    ขอเชิญร่วมสร้างพระพุทธรูปปางสมาธิ [ ปู่ใหญ่ ] พร้อมฐานองค์พระ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กุมภาพันธ์ 2012
  18. ANAN JANG

    ANAN JANG เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    544
    ค่าพลัง:
    +175
    ไม่ต้องกลัวครับพวกเราจะดูแลพวกท่านเอง (พลังจิตสายอาวุธ) นั่น แมนสุดๆ ><
     
  19. interpoo

    interpoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    2,970
    ค่าพลัง:
    +19,781
    ฝันประหลาด ว่า แผ่นดินไหวที่ นิวซีแลนด์ จนโบสถ์ถล่ม... แล้วมาต่อที่ อินโดนีเซีย แผ่นดินไหวแรง บ้านพัง คนตายเพียบ เกิดสึนามิ คนวิ่งกันให้พล่านเลย หนีสึนามิ... O.O' ไวมาก ครั้งนี้
     
  20. ANAN JANG

    ANAN JANG เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    544
    ค่าพลัง:
    +175
    ฝันน่ากลัวมากก++
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...