** ฉันทะ ** วัตถุมงคล หลวงปู่ดู่ วัดสะแก อยุธยา **

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ตุ้ย ฉันทะ, 16 พฤษภาคม 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. อิฐมอญ

    อิฐมอญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,385
    ค่าพลัง:
    +1,444

    ไปๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ :cool::cool::cool:
     
  2. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    [SIZE=+1]คำสั่งพระอาจารย์สีทัตต์<O:p</O:p[/SIZE]

    [SIZE=+1]พุทธศักราช ๒๔๖๓หลวงปู่สุภาได้ตัดสินใจธุดงค์เดี่ยวจึงมากราบลาพระอาจารย์สีทัตต์เพื่อออกธุดงค์ พระอาจารย์สีทัตต์ได้สั่งสอนว่า[/SIZE]

    [SIZE=+1]<O:p</O:p[/SIZE]
    ไปให้ดีเถอะเณรน้อย เดินให้สม่ำเสมอ จิตรู้อารมณ์อย่าเร็วนัก อย่าช้านัก ให้อยู่ในกลาง ๆ โบราณาจารย์ได้สั่งสอนศิษย์เป็นคติสอนใจว่าอยากถึงเร็วให้คลาน อยากถึงนานให้วิ่ง รู้ไหม หมายความว่าอย่างไรอยากถึงเร็วให้คลาน คือไปแบบไม่รีบร้อนด่วนได้ จะถึงจุดหมายแบบปลอดภัยให้ลุกลี้ลุกลนเกินไป ก็จะเหมือนคนวิ่งไปด้วยความคะนอง สะดุดล้ม แข้งขาหักเดินไปไหนมาไหนไม่ได้ ต้องช้าไปอีกนานทีเดียว
    [SIZE=+1]<O:p</O:p[/SIZE]

    [SIZE=+1]เมื่อหลวงปู่สุภาพร้อมที่จะเดินทางพระอาจารย์สีทัตต์ได้กล่าวคล้ายคำสั่งเสียด้วยความห่วงใยว่า[/SIZE]
    [SIZE=+1]<O:p</O:p[/SIZE]
    เณรน้อยจงไปภูเขาควาย ออกจากภูควายแล้ว ให้ไปท่าเดื่อจากท่าเดื่อไปหนองคาย ที่นั่นเธอจงสละธุดงควัตร แล้วเร่งเดินทางไปทางเหนือที่นั่นเธอจะได้พบพระอาจารย์องค์หนึ่ง มีความเชี่ยวชาญด้านกสิณและวิชชาแปดประการมีอภิญญาสูงมาก เธอจะได้รับความรู้จากท่านเป็นอันมาก ที่ต้องให้สละธุดงควัตรเพราะท่านเหลือเวลาไม่มากแล้วในการสั่งสอนเณรน้อยหากเดินธุดงค์แบบธรรมดาน่าจะสายเกินไป
    [SIZE=+1]<O:p</O:p[/SIZE]
    จากภูควายหลวงปู่สุภาข้ามมาท่าเดื่อแล้วอธิษฐานจิตออกจากธุดงควัตรที่ตัวจังหวัดหนองคายฝากบริขารธุดงค์ไว้กับพระที่คุ้นเคยในระหว่างธุดงค์ภูควาย และจับรถไฟเข้ามากรุงเทพฯอันเป็นจุดเริ่มต้นของการไปสู่ภาคเหนือเพื่อแสวงหาพระอาจารย์ตามคำสั่งของพระอาจารย์สีทัตต์เหมือนโชคชะตาเป็นใจให้หลวงปู่สุภาเพราะในขณะที่อยู่ที่กรุงเทพฯท่านก็ได้ข่าวพระอาจารย์รูปหนึ่งที่แถววังนางเลิ้ง เขาบอกกันว่า
    [SIZE=+1]<O:p</O:p[/SIZE]

    ท่านพระครูวิมลคุณากร หรือหลวงปู่ศุข เกสโร แห่งวัดอู่ทองปากคลองมะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ซึ่งเสด็จในกรมฯ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ทรงเลื่อมใส ถวายตัวเป็นศิษย์ถึงที่วัดทีเดียว
    <O:p</O:p
    หลวงปู่สุภาจึงเดินทางไปวัดอู่ทอง ปากคลองมะขามเฒ่าอ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ด้วยการเดินทางสมัยนั้นยังลำบากและเหน็ดเหนื่อยแต่พอเดินทางมาถึงวัดอู่ทอง เมื่อพอเข้าเขตวัดหลวงปู่รู้สึกว่าเยือกเย็นและมีอะไรบางอย่างที่บอกว่า ที่นี่แหละคือที่ ๆพระอาจารย์สีทัตต์กำหนดให้มา
    [SIZE=+1]<O:p</O:p[/SIZE]
    [SIZE=+1]เบื้องหน้าผู้สำเร็จวิชชาแปดประการ[/SIZE]
    [SIZE=+1]<O:p</O:p[/SIZE]

    [SIZE=+1]เมื่อหลวงปู่สุภาเดินทางมาถึงวัดอู่ทอง จึงเดินทางไปกุฏิพอเห็นกุฏิหลวงปู่ศุข ก็จะขึ้นไปนมัสการ ขณะล้างเท้าเสียงของหลวงปู่ศุขก็ดังมาจากชั้นบนของกุฏิ[/SIZE]
    [SIZE=+1]<O:p</O:p[/SIZE]
    [SIZE=+1]มาถึงแล้วหรือพ่อเณรน้อย กำลังรออยู่พอดีล้างเท้าแล้วขึ้นมาเห็นหน้าเห็นตากันหน่อย [/SIZE]
    [SIZE=+1]<O:p</O:p[/SIZE]
    [SIZE=+1]มีแต่เสียงทักทาย แต่ไม่ปรากฏหลวงปู่ศุขที่นอกชาน เมื่อมองขึ้นไปไม่เห็นใครจึงได้คิดในใจว่า ... นี่คือพลังปราณของผู้ที่สำเร็จ สามารถออกเสียงให้ดัง ค่อยหรือไกล ใกล้แค่ไหนก็ได้ ขึ้นไปชั้นบนของกุฏิแล้ว ก็เห็นพระภิกษุรูปร่างสันทัดผอมเกร็ง แต่ผิวพรรณวรรณะผุดผ่อง คล้ายกับทาด้วยขมิ้น ทว่าเมื่อคลานเข้าไปกราบต่อหน้าท่านและลุกขึ้นนั่งพนมมือ ได้สังเกตใกล้ ๆ พบว่าไม่ใช่ขมิ้น แต่เป็นแสงอะไรบางอย่างที่เรื่อเรืองอยู่บนผิวพรรณของหลวงปู่ศุขที่ทำให้เกิดความสง่าคล้ายทาขมิ้น หลวงปู่ศุขได้มองมาที่หลวงปู่สุภาและเอ่ยขึ้นว่า[/SIZE]
    [SIZE=+1]<O:p</O:p[/SIZE]
    [SIZE=+1]นี่เอง เณรที่ท่านสีทัตต์ได้บอกไว้ในฌาน เป็นคุณนี่เองเณรน้อยต้องการอะไร จะเรียนอะไรก็บอกมาได้ไม่ขัดข้อง ท่านสีทัตต์ฝากมาแล้วนี่ [/SIZE]
    [SIZE=+1]<O:p</O:p[/SIZE]
    **สุดยอดเคล็ดวิชา สำนักวัดปากคลองมะขามเฒ่า


    เมื่อหลวงปู่สุภาได้อยู่อาศัยร่ำเรียนวิชาแขนงต่างๆจากหลวงปู่ศุขอาจารย์องค์ที่สองของท่านอยู่นานแรมปี ต่อมาที่หลวงปู่ศุขปรารภ ให้ หลวงปู่สุภา กลับสู่เส้นทางธุดงค์ โดยได้กำหนดวันเดินทางไว้แล้ว แต่ก่อนการเดินทางเพียงสองวัน หลวงปู่ศุขได้ให้ หลวงปู่สุภา เตรียมตัวเรียนวิชาที่เป็นสุดยอด เคล็ดวิชาที่ท่านบอกว่า หลวงปู่สุภา จะเป็นคนแรกและคนสุดท้าย ด้วยหาผู้มีวาสนาบารมีจะเรียนได้ยากเต็มที ดอกไม้ธูปเทียน หมากพลูบุหรี่ ถูกลูกศิษย์หลวงปู่ศุขเตรียมไว้ให้ หลวงปู่สุภา เรียบร้อย เพื่อเป็นเครื่องบูชาครูกับหลวงปู่ศุข หลวงปู่ได้นำไปไว้บนที่บูชาพระ และบอกกับ หลวงปู่สุภา ให้รอเวลาตอนสงัดคน จะสอนเคล็ดวิชาให้จนหมด พร้อมกับมอบตำราให้ไปติดตัว วิชานี้เรียกว่า “ แมงมุมมหาลาภ ” ต่อไปเณรน้อยจะต้องสงเคราะห์ผู้คนอีกมาก ความจน ความขัดข้อง การทำมาหากินฝืดเคือง เป็นทุกข์อย่างยิ่งสำหรับฆราวาส นี่คือสิ่งที่จะช่วยให้เขาพ้นทุกข์ทางโลก

    ทำไมจึงต้องเป็นแมงมุม มีเรื่องราวที่เณรน้อยควรจะรู้ไว้เป็นเครื่องประเทืองปัญญา เณรน้อยเคยเห็นแมงมุมตัวไหนอดอยากปากแห้ง ตายคาใยที่มันขึงไว้ดักอาหารหรือไม่ แมงมุมเป็นสัตว์ขยันและสะอาด แมงมุมไม่ออกล่าเหยื่อในที่ต่าง ๆ เหมือนสัตว์ทั่วไป แต่แมงมุมจะชักใยสร้างเป็นอาณาเขตเอาไว้เพื่อดักแมลง ใยแมงมุมของแมงมุม กว่าจะได้ต้องมีความมานะพยายามอย่างยิ่ง ที่ว่าแมงมุมเป็นสัตว์สะอาดก็คือ มันจะไม่ออกไล่ล่าเหยื่อนอกเขตใยของมัน มันจะไม่ไล่แมลงตกใจบินหรือคลานมาติดที่ใยของมัน แต่มันจะรออยู่กับที่ รอให้เหยื่อเข้ามาติดใยของมัน มันจึงออกมาพันซ้ำด้วยใย และจับกิน พูดให้ฟังง่าย ๆ ก็คือ แมงมุมจะกินสัตว์ที่ถึงฆาต หรือถึงแก่วาระหมดชีวิต ถือว่าหลงเข้ามาในใยที่ดักไว้ คือแมลงที่หมดเวลาอยู่บนโลกนี้ ถือว่าหมดเวลา ถึงที่ตายแล้ว จึงมาติดใย ไม่ต้องออกล่าเหยื่อ ก็มีแมลงหลงเข้ามาให้กิน จนเจ้าแมงมุมหมดบุญคือตายจากโลกตามเวลาสมควร

    การเปิดร้านค้าขาย เปิดบริษัทขายสินค้าเช่นกัน เหมือนกับแมงมุม คือดักใยล่อเอาไว้ หากไม่มีลูกค้า หรือแมลงมาติด ก็จะมีชีวิตอยู่ไม่ได้ คือกิจการต้องล้มไปในที่สุด การทำแมงมุมชักใย คือการใช้คาถาอาคมสร้างแมงมุมและใยอาคม เพื่อให้บริษัทห้างร้านที่มีแมงมุมชักใยอาคมนี้มีลูกค้ามาติดต่อ มาซื้อ มาขาย มาเปลี่ยนอย่างคึกคัก มีกำรี้กำไรสมดังที่คิดไว้ นี่แหละคือหัวใจสำคัญของแมงมุมอาคมที่แจะสอนเจ้าให้เอาไว้ช่วยเหลือเพื่อมนุษย์ที่เป็นพ่อค้า แม่ค้า ให้ร่ำรวยมีฐานะดีต่อไปในภายภาคหน้า ปู่มอบให้เณรน้อยเป็นวิชาสุดท้ายก่อนจากกัน และเป็นศิษย์คนแรกและคนสุดท้าย ด้วยว่าชีวิตของฉันไม่ยืนยาวพอที่จะหาศิษย์มาสืบทอดวิชาแมงมุมนี้ได้อีก

    หัวใจสำคัญของวิชาแมงมุมนั้น แบ่งออกเป็นสองขั้นตอนของการสร้าง
    ๑. ตัวแมงมุม ต้องสร้างให้มีลักษณะคล้ายกับแมงมุม ทั้งสัดส่วน ลำตัว และส่วนที่เป็นขา ใส่นัยน์ตาและเขี้ยวให้พร้อม เรียกว่า ต้องให้ดูออกว่า เหมือนแมงมุมจริง ๆ เรียกธาตุทั้ง ๔ ลงอักขระปลุกเสกจนแมงมุมขยับตัวในอุคหนิมิต ถึงจะสำเร็จตามที่ต้องการ

    ๒. ส่วนที่เป็นใย ต้องเอาสายสิญจน์ หรือด้ายที่เตรียมไว้มาเสกให้ได้ที่เสียก่อน จึงเริ่มชักใยแมงมุม หำหรับนำแมงมุมไปเกาะไว้บนใย

    ๓. ลงอักขระเรียกสูตร เรียกนามจนครบตามตำรับที่ฉันสอนให้ทุกอย่าง เมื่อประกอบเรียบร้อยแล้ว ปลุกเสกให้เห็นแมงมุมเคลื่อนไหวไปมาบนใยในอุคหนิมิต จึงเป็นเสร็จตามขั้นตอน เอาไปติดไว้ในร้านที่ผู้คนมองเห็นได้ถนัด นั่นแหละคือมนต์เรียกคนเข้าร้าน จะว่าเป็นมนต์จินดามณีก็คงจะได้กระมัง

    เมื่อถึงเวลาที่จะออกเดินทาง หลวงปู่สุภา ก็มากราบนมัสการลาหลวงปู่ศุข ซึ่งอวยชัยให้พรและประพรมน้ำมนต์เพื่อเป็นสิริมงคล แล้วหลวงปู่ศุขก็กล่าวว่า

    “ ไม่ไปส่งเณรน้อยละนะ ไปตามทางที่เณรน้อยมา ต่อไปเราจะไม่ได้พบกันอีก นี่เป็นครั้งสุดท้ายที่แจะได้พบกับเณรน้อย อายุของปู่ใกล้จะแตกดับแล้ว รู้สึกยินดีที่ได้รับเณรน้อยไว้เป็นศิษย์ในภายภาคหน้า เณรน้อยคือผู้สืบทอดตำราของปู่ในด้านแมงมุมคนแรกและคนเดียว หากเณรน้อยไม่ประสิทธิ์ประสาทต่อไปก็จะสิ้นสุดลงในมือของเณรน้อยนั่นเอง ”

    เมื่อถึงตอนนี้ หลวงปูสุภาต้องหยุดเล่าเรื่อง เหมือนกับว่า ท่านจะระลึกถึงหลวงปู่ศุข พระอาจารย์ของท่าน แล้วรู้สึกตื้นตันใจ จนต้องหยุดรำลึกถึงความปีติ ท่านได้เล่าต่อไปว่า

    “ เกือบลืมไป ยังมีวิชาอีกอย่างหนึ่งที่ใช้คู่กับแมงมุม คือ การลงอักขระบนผืนผ้า ท่านเรียกว่า ‘ ยันต์รับทรัพย์ ' ผ้ายันต์รับทรัพย์ที่ลงอักขระแล้วปลุกเสก จะเหมือนการปูผ้าไว้รอรับเงินที่จะมีผู้มากองให้ บูชาติดตัวเป็นมหานิยม อยู่ในร้านค้าก็เรียกลูกค้า ใช้ติดกับคันธง ปักไว้ให้ชายปลิวไปตามลม ปลายธงสะยัดไปทางไหน ก็มีผู้คนแห่ไปทางนั้น ทำมาค้าขายก็รับทรัพย์เป็นเศรษฐีมหาเศรษฐี ”

    การที่หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ได้พูดว่าจะพบกันเป็นครั้งสุดท้าย ก็เป็นจริง เพราะหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า มรณภาพในปี พ.ศ. ๒๔๖๖ หลวงปู่สุภา อยู่ระหว่างการออกธุดงค์ และมารู้ข่าวก็เมื่อมีการพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่ศุขไปแล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2012
  3. aui2008

    aui2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +368


    บูชามาฝากน้องด้วยนะพี่ๆ เอามาเข้าตำหนักด้วย ..อ่านประวัติดูอยากได้เหมือนกันคร้าบบ
     
  4. อิฐมอญ

    อิฐมอญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,385
    ค่าพลัง:
    +1,444
    สาธุๆๆๆๆๆ ต้องไปแสวงหาซะแล้ว ^^
     
  5. อนุรุทธ

    อนุรุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    251
    ค่าพลัง:
    +911
    ผมเคยมี จรเข้อาคม ของหลวงปู่สุภา อยู่องค์นึง ทำด้วยไม้ทองหลางทั้งตัว
    ยาวประมาณ 10นิ้ว

    พอได้มาเอาเข้าบ้าน โดยไม่ขอเจ้าที่ เพราะลืมและเพราะคิดว่าคงไม่มีอะไร

    ตกดึกคืนนั้นผมนอนฝันไปว่าเดินเล่นริมแม่น้ำ แล้วพลัดตกลงไปในแม่น้ำ
    แล้วจรเข้ตัวใหญ่ที่นอนนิ่งริมฝั่ง ก็เดินลงแม่น้ำแล้วว่ายมาทางผม
    พอจรเข้ถึงตัว ผมก็สะดุ้งตื่น

    วันรุ่งขึ้นเลย ไปไหว้ขออนุญาติเจ้าที่ เพื่อขอนำจรเข้อาคม มาบูชาในบ้าน
     
  6. ตุ้ย ฉันทะ

    ตุ้ย ฉันทะ ID LINE : 0818477768 ID WeChat : T8477768

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2009
    โพสต์:
    4,783
    ค่าพลัง:
    +5,891
    มีเรื่องอะไรดีๆมาเล่าสู่กันฟังอีกนะครับ...ชอบมากครับ

    --------------------------------------------------------------------------------


    แจ้งส่งพัสดุ EMS ครับ 27/01/2012 เวลา 08:48:24
    คุณจิรศักดิ์ EI 1215 1707 5 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณสมเกียรติ์ EI 1215 1708 4 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณสมชาย EI 1215 1709 8 TH ขอบคุณมากครับ
    คุณโยคิน EI 1215 1710 7 TH ขอบคุณมากครับ
     
  7. moddang

    moddang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,464
    ค่าพลัง:
    +5,423
    ท่านใดไปฝากบูชาด้วยคราบบบ แมงมุมตัวเล็กยังแจ๋ว ถ้ามีใครไป จะฝากเอาขนาดบูชาเลย555
     
  8. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ไม่ต้องหา..ไม่ต้องหา....

    ลุงยวง..ขึ้นชื่อว่าเป็นหลานหลวงปู่ดู่แท้ๆเพียงคนเดียว มีของหลวงปู่มากเพียงใด... ใครๆก็รู้

    หลวงปู่สุภา..มีศิษย์ก้นกุฏรุ่นเก่าคนใด มีของ(แท้ๆ) มากเพียงใด..น้อยคนจะรู้

    อิ..อิ..(แต่ข้าพเจ้ารู้)..!!

    จะแย่หน่อยก็ตรงที่ ท่านไม่ค่อยให้ใครง่ายๆ นอกจากเป็นไปเพื่อความศรัทธาหลวงปู่ท่านจริงๆ

    ถึงกระนั้น..ก็นั่งเฝ้าไปเถอะ..กว่าจะได้สักองค์

    -----------------------------------------------------------------------


    โดยทั่วไปพระอริยสงฆ์เจ้าอาจแบ่งได้เป็นสองลักษณะค่อนข้างชัดเจน คือ หนึ่งออกไปในแนวพระป่ากรรมฐาน ถือธุดงควัตรเป็นหลัก กับอีกแนวหนึ่งออกไปในวิชากล้า อาคมแข็ง

    ชีวประวัติของหลวงปูสุภาท่าน จะมีลักษณะคล้ายกันกับหลวงปู่ดู่มาก คือ เป็นทั้งสองอย่าง ทั้งการปฏิบัติธรรมกรรมฐาน กับวิชากล้า อาคมแข็ง

    นอกจากนั้นท่านทั้งสองยังเป็นศิษย์ของพระอริยสงฆ์เจ้าระดับปรมาจารย์ทั้งสององค์เหมือนกัน องค์หนึ่งคือหลวงปู่กลั่น วัดพระญาติ อีกองค์หนึ่งคือหลวงปู่ศุข วัดปากคลอง สุดยอดแห่งสุดยอดของครูปรมาจารย์เมืองไทย

    จึงถือว่าองค์ท่านทั้งสองช่างครบทั้งบุ๋น และ บู๊ (เปรียบเทียบ) จริงๆ..ช่างหาได้ยากเย็น ทอดตาทั่วแผ่นดินนี้..

    สาธุ..สาธุ...สาธุ

    -----------------------------------------------------------------------

    อีกอย่างหนึ่ง..เพื่อนสมาชิกท่านใด ที่อยากกราบหลวงปู่สุภา (ในขณะที่องค์ท่านยังทรงสังขารอยู่ ณ ขณะนี้)

    หรืออยากได้วัตถุมงคลท่านติดตัวไว้บ้าง

    แนะนำว่า ที่วัดสีลสุภาราม ภูเก็ต คนออกจะมากสักหน่อย และหลวงปู่ท่านก็ชราภาพมากแล้ว ไปรบกวนองค์หลวงปู่มากๆ รู้สึกละอายใจตนเองอย่างไรไม่รู้

    ส่วนวัตถุมงคลที่วางจำหน่ายอยู่ที่ภูเก็ต ราคาก็ออกจะสูงอยู่สักหน่อย

    หากท่านใดอยากได้กราบหลวงปู่ใกล้ชิด คนไม่มากนัก ไม่เป็นการรบกวนองค์ท่านเกินไป

    ลองติดต่อไปที่ วัดคอนสวรรค์ จ. สกลนคร

    อีกที่หนึ่ง ที่หลวงปู่ฯท่านมักจาริกหนีมาพักผ่อนหาความสงบ

    ต้องคอยสอบถามทางวัดเป็นระยะๆ

    ส่วนวัตถุมงคลก็พอมีอยู่บ้าง..ราคาจะถูกกว่า แถมบางรุ่นที่วัดสีลสุภารามหมดแล้ว ที่นี้ยังอาจมีขอรับ..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2012
  9. อิฐมอญ

    อิฐมอญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,385
    ค่าพลัง:
    +1,444
    กระโดดเกาะคอพ่ีโจไว้ก่อน ^^
    มาวัดป่าวพ่ีวันนี้
     
  10. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ออกตอน 13.00 น. คาดว่าไปถึง 14.00 น.ครับ เดี๋ยวเจอกัน..
     
  11. KonnoK

    KonnoK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    580
    ค่าพลัง:
    +574
    รบกวนสอบถามพี่โจครับ

    วัดที่หลวงปู่สุภาพำนักชื่อวัด วัดสีลสุภาราม หรือ วัดสิริสีลสุภาราม คือลองค้นหาในเน็ทแล้วมีสองชื่อเลยสับสนว่าเป็นวัดเดียวกันหรือไม่ ขอบคุณครับ
     
  12. mikeclub

    mikeclub สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2012
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +0
    ได้รับของเรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณมากครับ จาก โยคิน
     
  13. sbsub

    sbsub Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    286
    ค่าพลัง:
    +72
    วันนี้(28ม.ค.55)โอนเงินจำนวน 2,172.28 บาทให้แล้วครับ
    รายละเอียดแจ้งทาง PM ครับพี่:cool:
     
  14. Aimee2500

    Aimee2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,703
    ค่าพลัง:
    +1,765
    ที่ไหนเหรอค่ะพี่โจจะได้ไปขอติดต่อเช่า
    ชอบและศรัทธาแบบนี้ค่ะ

    <table class="Fixfont" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" height="264" width="82%" align="center"><tbody><tr><td height="155" width="32%">
    </td><td width="34%">
    </td><td width="34%">
    </td></tr><tr><td height="36">
    </td><td>
    </td><td>
    </td></tr></tbody></table>
     
  15. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    รุ่นใหม่ๆยังพอหาได้..คิดว่าไม่น่าจะยากเย็นนัก แต่ไม่รู้เช่นกันครับว่ารุ่นล่าสุดตอนนี้ที่วัดหมดหรือยัง

    แต่ถ้ารุ่นแรก หรือรุ่นเก่าๆออกจะหายากมากอยู่สักหน่อยครับ..ของไม่ค่อยมีหมุนเวียน แทบจะหาไม่ค่อยได้ คนมีแล้วมักไม่ยอมปล่อยออก จะเก็บหายเลยครับคุณเอมี่..
    รูปที่คุณเอมี่ลง..ถ้าเป็นรุ่นก้อนทองอาจจะหาได้ยากหน่อย จำไม่ได้แน่นอนว่าปีอะไร น่าจะสักปี 47-48 (ฉลองอายุ 109 ปี) ราคาตอนออกใหม่ๆสูงสุดแค่ 700 กว่าบาทเอง ตอนนี้ไม่รู้เท่าไร

    ที่เป็นเหรียญแปดเหลี่ยมคงหาได้ไม่ยากนัก ไม่รู้ข้อมูลแน่อน แต่คาดว่าไม่น่าจะใช่รุ่นที่ปีลึกนัก อาจจะใหม่ๆนี้เอง

    จะลองพยายามดูน่ะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2012
  16. Jopaa

    Jopaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    1,720
    ค่าพลัง:
    +4,867
    ชื่อปัจจุบันที่ถูกต้อง น่าจะเป็นชื่อหลัง วัดสิริสีลสุภาราม ครับ จำได้คร่าวๆว่า น่าจะเป็นชื่อสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนารถทรงประทานชื่อให้น่ะครับ ถ้าจำไม่ผิด ผิดพลาดอย่างไรขออภัยด้วย
     
  17. KonnoK

    KonnoK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    580
    ค่าพลัง:
    +574
    ขอบคุณพี่โจมากครับที่ให้ข้อมูล:cool:
    แล้ววัดเขารังนี่หลวงปู่เคยจำพรรษาหรือปล่าวครับ เห็นวัตถุมงคลบางรุ่นระบุชื่อวัดนี้
     
  18. นิววัดสะแก

    นิววัดสะแก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    850
    ค่าพลัง:
    +801
    เอาชุดพระพรหมมาโชว์คับ ไม่ค่อยสวยหรอกคับ เเต่สวยม๊ากมาก คริๆ

    ปล.ยังขาดอีกหลายพิมพ์คับ สร้อยใส่ไม่พอคับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_2443.JPG
      IMG_2443.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.4 MB
      เปิดดู:
      171
  19. อิฐมอญ

    อิฐมอญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    1,385
    ค่าพลัง:
    +1,444
    แหม ๆๆๆๆๆๆๆ ^^
     
  20. sitcrubha2520

    sitcrubha2520 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    1,585
    ค่าพลัง:
    +784
    แบ่งให้คนแถวระยองได้อาราธนาสักหนึ่งองค์คงจะดีครับ ฮิฮิ ;)
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...