คชสีห์๙บารมี๙บารมี๙แผ่นดินหลวงปู่หมุนเสก

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Jumbo A, 30 สิงหาคม 2010.

  1. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    [​IMG]
    รูปพ่อท่านจันทร์ สุเมโธ วัดทุ่งเฟื้อ
    พ่อท่านจันทร์ สุเมโธ วัดทุ่งเฟื้อ ตามประวัติ หลวงพ่อจันทร์ ท่านเป็นผู้มีวิชาอาคมแก่กล้า เครื่องราง ควายธนู พ่อท่านจันทร์ ถือเป็นควายธนูหนึ่งเดียวของเมืองใต้

    ประวัติหลวงพ่อจันทร์ สุเมโธ
    เกิดวันพฤหัสบดี ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2453 ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน6ปีชวด ณ บ้านหลาแก้ว อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช บิดาชื่อนายเขียว มารดาชื่อนางพุดแก้ว นามสกุล ทองแก้ว หลวงพ่อจันทร์ ท่านเป็นบุตรชายคนโต มีพี่น้อง4คน มีอาชีพทำสวนทำไร่ ตอนเยาว์วัยได้ศึกษาในสำนักของ พระครูสังฆรักษ์ วัดหลาแก้ว ได้ศึกษาอักขระสมัยและวิชาอาคมต่างๆ เมื่อเข้าสู่วัยรุ่นก็ศึกษาพุทธาเวทจากตำราต่างๆ มีวิชาอาคมพอตัวเลยทีเดียว นักเลงหัวไม้ต่างกลัวท่าน เนื่องจากท่านหนังเหนียวยิ่งนัก เมื่ออายุครบ 20ปี ก็ได้อุปสมบทที่วัดศาลาแก้ว มีพระครูพนังศรีวิสุทธิพุทธิภักดี เป็นพระอุปัชฌาย์ อาจารย์เห้ง วัดศาลามีแก้ว เป็นพระกรรมาวาจารย์ หลวงพ่อจันทร์ ได้ฉายาว่า "สุเมโธ"

    อักขระปรากฏแก่ พ่อท่านจันทร์
    คราว หนึ่ง พ่อท่านจันทร์ สุเมโธ ท่านเดินทางธุดงค์อยู่ในป่าช้าจังหวัดพัทลุงขณะที่ท่านเข้าพักแขวนกลดไว้กับ กิ่งไม้ในป่าช้าวัดแห่งหนึ่งบริเวณใกล้ริมคลองป่าเรียบร้อยแล้ว “หลวงพ่อจันทร์”ท่านก็เดินจงกลมคลายความเหน็ดเหนื่อยพอสมควรแล้ว ท่านก็นั่งสมาธิภาวนาในกลด เพราะเป็นช่วงพลบค่ำพอดี

    ความอัศจรรย์เกิดขึ้นแก่จิต
    ขณะที่นั่งสมาธิจนจิตค่อยสงบลงแล้วสติสัมปชัญญะสมบูรณ์แจ่มใสมาก “หลวงพ่อจันทร์”ท่านได้เล่าให้บรรดาศิษย์ฟังภายหลังว่าจิตสงบดีแล้วเหตุการณ์การอันอัศจรรย์ก็ปรากฏขึ้น ทำให้เห็นอักขระแบบภาษาขอมลอยขึ้นเด่นชัด จากริมแม่น้ำลำป่า ไปอยู่ในท่ามกลางอากาศก็ได้กำหนดอักขระเหล่านั้นมาพิจารณา แล้วทำอุบายเพ่งเป็นกสิณ โดยอาศัยอักขระโบราณที่ปรากฏมาเป็นนิมิตรหมายแห่งการบำเพ็ญเพ่งเป็นองค์กสิณยิ่งนานวัน ความสงบยิ่งแนบแน่นตามลำดับ

    พยัคฆามาเยี่ยม
    เมื่อความมืดมาปกคลุมไปทั่วลุ่มน้ำลำป่า จังหวัดพัทลุง บริเวณภายนอกกลดอากาศเย็นเป็นพิเศษ ขณะ"พ่อท่านจันทร์"และหมู่คณะของท่านนั่งกำหนดจิตอยู่ ทันใดนั้นความเงียบก็ถูกทำลายด้วยอำนาจเสือโคร่งตัวโต เสียงร้องของมันขู่ข่มขวัญ ทุกคนที่ได้ยิน มันเดินไปวนมาข้างๆกลดเพราะได้กลิ่นมนุษย์ พระธุดงค์ดังกล่าวได้ปฏิบัติตามคำเตือนให้อยู่ในความสงบ นั่งปฏิบัติกันโดยปกติ เสือเหมือนมาทดสอบจิตใจเมื่อพระธุดงค์ทุดท่านมีมานะอดทนที่แน่วแน่ พร้อมทั้งแผ่เมตตาไปยังเสือตัวนั้นในที่สุดเสือโคร่งก็สิ้นความพยายามผละหายกลับไปในป่าลึก

    หลวงพ่อจันทร์ พบดินแดนสงบ
    จากการเดินธุดงค์ไปทั่วทั้ง 14จังหวัดภาคใต้ ต่อมาในปี พ.ศ.2491 พ่อท่านจันทร์ สุเมโธ ท่านได้จำพรรษาที่ วัดทุ่งเฟื้อ เพราะเล็งเห็นว่าเหมาะแก่การเจริญวิปัสสนาสมาธิเป็นอย่างยิ่ง จากอดีต วัดทุ่งเฟื้อ ที่เคยมีสภาพทรุดโทรม ก็ได้รับการพัฒนาเปิดป่า เปลี่ยนเป็นศาลาโรงธรรม หอระฆัง พระอุโบสถและกุฏิสงฆ์ขึ้นมาตามลำดับ ต่อมา พ่อท่านจันทร์ ก็ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส วัดทุ่งเฟื้อ อย่างสมบูรณ์ พระสงฆ์ต่างจังหวัดและชาวบ้านต่างมาฝากตัวเป็นศิษย์ท่านเป็นจำนวนมาก เพื่อศึกษาตำราพิชัยสงคราม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องวิชาคงกระพันชาตรี แคล้วคลาด มหาอุด แต่งคนเลิศดีนักแลฯ ถือเป็นวิชาสุดยอดทั้งนั้นและ หลวงพ่อจันทร์ ก็เคยเดินทางไปศึกษาวิชากับ อาจารย์เอียดดำ วัดในเขียว อีกด้วย

    [​IMG]
    [​IMG]
    ข้อมูลจากคุณศิวเวทย์ (๏..ตรังนิสิงเห...๚ะ๛)
    พุทธคุณพระเครื่อง “พ่อท่านจันทร์”
    ในเรื่องอิทธิมงคลวัตถุของพ่อท่านจันทร์ นั้นมีอานุภาพดีเด่นในทางพุทธคุณสูง อานุภาพสูงส่งจากประสบการณ์ผู้นำติดตัวไปใช้ก็มีมากมาย จึงเป็นที่หวงแหนของผู้ที่ครอบครองไว้ สำหรับความรู้สึกของศิษยานุศิษย์ที่ได้เรียนวิชาคงกระพัน วิชาชาตรี วิชาแคล้วคลาด วิชามหาอุด วิชาแต่งคน และรับมอบอิทธิวัตถุมงคลของหลวงพ่อจันทร์ พูดได้ว่ายอดเยี่ยมเลยทีเดียว

    หลวงพ่อจันทร์ มรณภาพตามกำหนด
    กฎแห่งไตรลักษณ์มีอย่างไรความจริงก็ย่อมปรากฏเช่นนั้น หลวงพ่อจันทร์ ท่านเป็นพระผู้ปฏิบัติจนเกิดฌานจนแก่กล้า สามารถรู้เหตุการณ์ต่างๆแม้แต่วันตาย ดังบันทึกของคณะศิษย์วัดทุ่งเฟื้อ ทุกๆสาย คืนวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ.2532 ท่านเข้าสมาธิภาวนาตั้งแต่หัวค่ำด้วยอิริยาบถอันสงบ แม้อาการป่วยกระเสาะกระแสะมาตลอดท่านก็ไม่ ทอดธุระเรื่องภาวนา ตลอดคืนจนได้เวลา 05.00น. อันเป็น เวลาใกล้สว่าง หลวงพ่อจันทร์ ท่านได้ให้บรรดาศิษย์ช่วยกันพยุงกายท่านให้ลุกขึ้น เพราะท่านนั่งสมาธิมาตั้งแต่หัวค่ำ เรี่ยวแรงก็น้อยลง เมื่อพระสมุห์พิงค์ ขึ้นแล้ว ท่านได้เปลี่ยน สบง จีวร สังฆาฏิ ใหม่หมดเสร็จแล้วท่านได้บอกให้ลูกศิษย์ประคองให้นั่งลงทำสมาธิต่อไปหลังจากฉันอาหารเช้าแล้ว หลวงพ่อจันทร์ท่านก็หลับตาลง และได้สั่งให้พระสมุห์พิงค์ ผู้เป็นศิษย์จุดเทียนไว้เบื้องหน้าหนึ่งเล่ม พร้อมทั้งไม่ให้ใครมาส่งเสียงบริเวณนั้นจะทำสมาธิครั้งสุดท้ายหลังจากกล่าวแก่ศิษย์ทุกคนแล้ว หลวงพ่อจันทร์ ท่านก็หลับตาลงเป็นครั้งสุดท้ายกำหนดจิตเข้าสู่สมาธิ เป็นลำดับเวลา 08.30น.บรรดาลูกศิษย์ ที่เฝ้าดูอาการของ พ่อท่านจันทร์ เห็นผิดสังเกต เพราะศีรษะของท่านโน้นเอียงลงมาเล็กน้อย ซึ่งปกติท่านจะนั่งตัวตรงไม่ไหวติง ศิษย์ที่อยู่ใกล้ชิดท่านย่อมรู้ดี จึงทราบว่า พ่อท่านจันทร์ สุเมโธ วัดทุ่งเฟื้อ ท่านได้มรณภาพแล้ว วันที่ 10 พฤศจิกายน 2532

    [​IMG]
    ชาวบ้านที่ศรัทธา หลวงพ่อจันทร์
    ร่างกายไม่เน่าเปื่อย
    การนั่งมรณภาพของ หลวงพ่อจันทร์ เมื่อวันที่10 พฤศจิกายน 2532 ได้ลือกระฉ่อนไปทั่วสารทิศเมืองนครศรีธรรมราช สังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย สังขารของท่านแข็งดุจหินแม้เวลาล่วงเลยมาหลายปี
    ข้อมูลจาก...นิตยสารศูนย์พระเครื่อง ปี 2535

    ขอขอบคุณที่มาข้อมูลอย่างสูงครับ


    พระสมเด็จพ่อท่านจันทร์ให้บูชา 400 บาทค่าจัดส่ง EMS 50 บาทครับมี 2 องค์ครับ


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    <center>[​IMG]</center>

    ระวัติพ่อท่านแก่น วัดทุ่งหล่อ เกิดวันเสาร์ที่ 5 เมษายน 2449 ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5 ปีจอ บิดาชื่อ ทับ มารดาชื่อ เนี่ยว นามสกุลเดิม ทองชุม สมัยเด็กซนมากพ่อแม่จึงเรียกว่า แก่น ด้วยความที่เกิดวันแข็ง คือ เสาร์ 5 เดือน 5 ขึ้น 15 ค่ำ จึงมีความขลังในตัวเอง พ่อท่านแก่น วัดทุ่งหล่อชอบด้านอิทธิฤทธิ์ และสนใจวิชาไสยศาสตร์ ตั้งแต่วัยหนุ่ม และได้ศึกษาไสยศาสตร์กับพ่อท่านซัง วัดวัวหลุง เมื่อศึกษาก็ทดลองทำได้ผลเป็นที่อัศจรรย์ใจและพอใจแก่พ่อท่านซังเป็นอย่าง มาก

    พออายุ 21 ปี ก็บวชที่วัดวัวหลุง โดยมีพระครูอรรถธรรมรส ( พ่อท่านซัง) เป็นอุปัชฌาย์ ได้ฉายา ธมมสาโร บวชเรียนอยู่กับพ่อท่านซัง และศึกษาวิชาจนแตกฉาน ถึงกับไม่ยอมสึก แต่บิดามารดาขอร้องให้ออกมาช่วยทำไร่ ทำนา เพราะมีลูกชายคนเดียว ท่านถึงยอมสึก ระหว่างนั้นก็ช่วยชาวบ้านรักษาเรื่องกระดูกแตกหัก อยู่เรื่อยมาเพราะแค่ทาด้วยน้ำมันก็หาย

    พ่อท่านแก่น ท่านอยู่ช่วยงานทางบ้าน ได้ประมาณ 10 ปี ก็กลับไปบวชอีก ซึ่งอายุ 31 ปีพอดี โดยมีพระครูชลาการสุมน (พ่อท่านเดช วัดควนเกย ) เป็นพระอุปัชฌาย์และพ่อท่านเดชท่านก็เป็นลูกศิษย์พ่อท่านซังและศักดิ์สิทธิ์ มากด้วย โดยมีพ่อท่านทัศน์ วัดหนองแคเป็นพระกรรมวาจาจารย์ ไดรับฉายาเดิม หลังจากอุปสมบทครั้งที่ 2 แล้วก็รีบทบทวนวิชาการต่าง ๆ ที่ได้เล่าเรียนมากจากอาจารย์ต่าง ๆ เช่น พ่อท่านซัง พ่อท่านเดช พ่อท่านทัศน์ พ่อท่านเกลี้ยง (ทัศน์-เกลี้ยง เป็นพี่น้องกัน ) หลังจากนั้นพ่อท่านแก่นก็ไปจำวัดที่วัดทุ่งหล่อ ซึ่งเมื่อก่อนเดินทางไปมาลำบากมาก แต่ด้วยบุญบารมี อิทธิ์ฤทธิ์ อภินิหารจริยาวัตรงดงาม ทำให้ผู้คนดั้นด้นไปหาจนถึงวัดทุ่งหล่อ และพ่อท่านแก่นได้ทำการพัฒนาวัดพร้อมไปกับพัฒนาจิตใจของผู้คนละแวกนั้นไป ด้วย

    พระเครื่อง วัตถุมงคล"พ่อท่านแก่น วัดทุ่งหล่อ" ได้แก่
    1.เหรียญพ่อท่านแก่น รุ่นแรก ปี 2516
    2.เหรียญพ่อท่านแก่น รุ่นสอง ปี2518
    3.เหรียญพ่อท่านแก่น รุ่นสรงน้ำ สร้าง ปี 2520 จำนวน 5000 เหรียญ (ท่านอาบน้ำปีละ 1 ครั้ง)
    4.พระ ปิดตาพ่อท่านแก่น ท่านจะสร้างตามตำราดั้งเดิม คือ ลงอักขระเลขยันต์ ในโลหะตามมงคลสูตร แล้วเทหล่อเองทีละ 1 องค์ ด้วยเนื้อเงินยวงและเนื้อสัมฤทธิ์ และขนาดจะไม่เท่ากัน เพราะเททีละองค์นั้นเอง แต่พอแยกได้ 3 ขนาด คือ ใหญ่ กลาง เล็ก ซึ่งจะหล่อตามกำลังวัน ตามฤกษ์ วันละไม่เท่ากัน พระปิดตาของท่านสร้างตั้งแต่ปี24กว่าจนถึงปี251กว่า ซึ่งหล่อมาก่อนปี 2500 พอได้ตามที่ท่านต้องการจึงออกแจก
    5. เหรียญรุ่นไตรมาส พ่อท่านแก่นเป็นเหรียญที่สร้างเป็นพิเศษ กรรมวิธีเป็นไปตามขั้นตอนของพ่อท่านแก่น และทำให้อย่างดีที่สุดเพราะมอบให้ผู้ที่ร่วมบูรณะวัดทุ่งหล่อ และปลุกเสกตลอดพรรษาก่อนจะนำแจก
    6.สายคาดเอวพ่อท่านแก่น วัดทุ่งหล่อ เป็นที่นิยมมากในท้องถิ่น เพราะท่านทำเองกับมือทุกเส้น ด้านคงกระพันเป็นเยี่ยม

    ขอขอบคุณที่มาข้อมูลอย่างสูงครับ

    พระผงนอโม ให้บูชา400 บาทค่าจัดส่ง EMS 50 บาทมี2องค์ครับ



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    อาจารย์ศรีเงิน วัดดอนศาลา ประวัติ พระครูสิริวัฒนการ (ศรีเงิน อาภาธโร) พระครูสิริวัฒนการ มีนามเดิมว่า ศรีเงิน นามสกุล ชูศรี เกิดเมื่อวันที่ ๑๒ เดือนพฤษภาคม พ.ศ.๒๔๗๒ ตรงกับวันอาทิตย์ แรม ๕ ค่ำ เดือน ๖ ปีมะเส็ง ณ บ้านไผ่รอบ หมู่ที่ ๗ ตำบลปันแต อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง โยมบิดาชื่อ นายสุด ชูศรี โยมมารดาชื่อ นางเฟือง ชูศรี มีพี่น้องร่วมบิดา-มารดาเดียวกันรวม ๕ คน คือ ๑.นางแก้ว สมรสกับ นายปลอด แก้วสง ๒.นางสาวแหม้ว ชูศรี ๓.นายชู สมรมกับ นางเฮ้ง ชูศรี ๔.นางผึ้ง สมรสกับ นายบรรลือ หมุนหวาน ๕.พระครูสิริวัฒนการ การศึกษา จบชั้น ป.๔ จากโรงเรียนวัดดอนศาลา เมื่อ พ.ศ.๒๔๘๔ การบรรพชาอุปสมบท บรรพชาอุปสมบท เมื่อวันที่ ๔ กรกฎาคม พ.ศ.๒๔๙๓ ณ วัดดอนศาลา โดยมีพระพุทธิธรรมธาดา เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาว่า "อาภาธโร" การศึกษาพระธรรมวินัย พ.ศ.๒๕๐๑ สอบไล่ได้นักธรรมเอก สำนักเรียนวัดดอนศาลา ตำแหน่งทางสงฆ์ เป็นรองเจ้าอาวาสวัดดอนศาลา ได้รับแต่งตั้งเป็นพระครูสัญญาบัตร ที่พระครูสิริวัฒนการ (จรร.) ในวัยเด็กท่านใช้ชีวิตเหมือนกับเด็กชายในชนบททั่วไป อาศัยอยู่กับพ่อแม่และพี่ ๆ แต่เมื่อท่านอายุได้ ๗ ขวบ มาดาก็ถึงแก่กรรม ท่านจึงอยู่ภายใต้การอุปการะของบิดาและพี่ ๆ บิดาของท่านได้จัดการให้ท่าน ได้ศึกษาเล่าเรียนขั้นเบื้องต้นที่โรงเรียนใกล้บ้าน คือ โรงเรียนวัดดอนศาลา เด็กชายศรีเงินเรียนอยู่ที่นั้นจนกระทั่งจบชั้นสูงสุดของโรงเรียน คือ ชั้นประถมปีที่สี่ และถือเป็นการจบขั้นบังคับ ภายหลังจากจบการศึกษาชั้นประถมต้นแล้ว พระอาจารย์ศรีเงินไม่ได้ศึกษาต่อที่ใหน ออกไปช่วยการงานที่บ้าน ภายหลังจากที่ท่านจบชั้นประถมได้เพียงไม่กี่ปีบิดาก็ถีงแก่กรรมไปอีกคน คราวนี้ท่านและพี่ ๆ ต้องกำพร้าพ่อและแม่ แต่โชคดีหน่อยที่ตอนนั้นท่านมีอายุพอที่จะช่วยตัวเองได้แล้ว คือมีอายุได้ ๑๗ ปี ส่วนพี่ ๆ นั้นก็ต่างโตกันหมดแล้ว ท่านจึงอาศัยอยู่กับยายและพี่ ๆ นายศรีเงินหรือพระครูสิริวัฒนการในปัจจุบันอาศัยอยู่กับยายและพี่ ๆ จนครบบวชพระ ญาติ ๆ เห็นพ้องต้องกันว่าควรจะให้บวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับพ่อแม่ที่ล่วงลับไป แล้ว และเพื่อจะได้ใกล้ชิดพระศาสนาในฐานะพุทธบุตร นายศรีเงินไม่ขัดข้อง ท่านจึงได้เริ่มเข้าสู่ร่มพระศาสนาตั้งแต่บัดนั้น พระครูศิริวัฒนการได้เริ่มเข้าสู่พระศาสนาในฐานะพระภิกษุ เมื่อวันที่ ๔ กรกฏาคม พ.ศ. ๒๔๘๓ ตรงกับวันอังคาร แรม ๕ ค่ำ เดือน ๘ ปีขาล สำเร็จเป็นพระภิกขุ ภาวะภายในพัทธสีมาของวัดดอนศาลานั่นเองโดยมีพระเดชพระคุณท่านเจ้าคุณพระ พุทธิธรรมธาดา อดีตรองเจ้าคณะจังหวัดพัทลุง และเจ้าอาวาสวัดสุวรรณวิชัย อ. ควนขนุน เป็นพระอุปัชฌาย์ให้ มีพระกรุณานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอควนขนุน และเจ้าอาวาสวัดสุวรรณวิชัย เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และมีพระครูกาชาด (บุญทอง) เจ้าอาวาสวัดดอนศาลารูปปัจจุบันเป็นพระอนุสาสนาจารย์ พระอุปัชฌาย์ให้มคธนามหรือตั้งฉายาทางพระให้ว่า "อาภาธโร" อยู่ที่วัดดอนศาลานั้นเอง และภายหลังจากอุปสมบทท่านได้พิจารณาทบทวนถึงชีวิตของตัวเองพบความไม่เที่ยง แท้ในชีวิต ระลึกถึงความทุกข์ที่เกิดจากการพลัดพรากและการสูญเสียของรักของหวง โดยเริ่มแต่สูญเสียมารดาตั้งแต่อายุ ๗ ขวบ และมาสูญเสียบิดาเมื่ออายุได้ ๑๗ ปี ท่านได้เห็นความไม่เที่ยงแท้ของชีวิต และได้พบว่าชีวิตบรรพชิตสุขสงบกว่า น่าอยู่มากกว่าชีวิตฆราวาส ท่านก็เลยเกิดความคิดที่จะใช้ชีวิตในเพศบรรพชิตต่อไป เมื่อตัดสินใจได้แล้ว พระภิกษุศรีเงินก็คิดต่อไปแล้วว่าหากจะอยู่ในเพศบรรพชิตก็ควรจะอยู่อย่างมี ค่า อย่างน้อยควรจะมีความรู้ทางศาสนาบ้างท่านจึงได้เข้าศึกษาทางด้านปริยัติที่ วัดดอนศาลา ศึกษาตั้งแต่นักธรรมชั้นตรีโท จนกระทั่งสอบได้ชั้นสูงสุดคือนักธรรมชั้นเอก พร้อมกันนั้นก็ได้ศึกษาทางด้านวิปัสสนาจากครูบาอาจารย์ภายในวัดดอนศาลา ซึ่งวัดดอนศาลานั้น อย่างที่ทราบกันคือ เป็นสถานที่วิทยาการด้านไสยเวทเจริญรุ่งเรืองมานาน วิชาวิปัสสนานั้นเป็นหลักสูตรขั้นพื้นฐานของไสยเวท ฉะนั้นในวัดจึงมีครูบาอาจารย์ที่เก่งในเรื่องนี้อยู่ไม่ขาด เมื่อได้ศึกษาวิปัสสนา พระอาจารย์ศรีเงินก็เกิดสนใจในวิชาไสยเวทขึ้นมา จะว่าไปแล้วสิ่งแวดล้อมก็มีส่วนช่วยในการผลักดันท่านให้มาสนใจในเรื่องนี้ อยู่มาก กล่าวคือ ตั้งแต่ท่านเด็ก ๆ มาแล้ว ในบริเวณควนขนุน พระอาจารย์ที่เก่งในทางไสยเวทมีมากรูป และแต่ละรูปล้วนได้รับความเคารพนับถือและได้สร้างประโยชน์เกื้อกูลพระศาสนา มากมาย พระอาจารย์ศรีเงินท่านเล็งเห็นว่าควรจะเจริญรอยตามอย่างครูบาอาจารย์ที่ท่าน เคยทำไว้ ศึกษาให้ถ่องแท้ก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์แก่พระศาสนาได้มาก มาย ขณะที่พระอาจารย์ศรีเงินเกิดความสนใจจะศึกษาไสยเวทนั้น ศิษย์เอกของสำนักเขาอ้อที่เชี่ยวชาญในวิชาของเขาอ้อยังมีชีวิตอยู่หลายคน ทั้งฝ่ายบรรพชิตและฆราวาส ฝ่ายบรรพชิตนั้น เจ้าสำนักรูปสุดท้ายของสำนักเขาอ้อ คือ พระอาจารย์ปาล ปาลธัมโม ยังมีชีวิตแต่ก็เริ่มชราภาพแล้ว นอกจากนั้นก็ยังมีศิษย์เอกของพระอาจารย์เอียด อดีตเจ้าอาวาสวัดดอนศาลาอีกรูปหนึ่งคือพระครูพิพัฒน์สิริธร หรือ พระอาจารย์คง สิริมโต เจ้าอาวาสวัดบ้านสวน ทางฝ่ายฆราวาสก็มี อาจารย์นำ แก้วจันทร์ อาจารย์เปรม นาคสิทธิ์ เป็นต้น เมื่อท่านอาจารย์ศรีเงินคิดจะศึกษาค้นคว้าวิชาไสยเวทของสำนักเขาอ้ออย่าง จริงจัง ท่านก็คิดถึงเจ้าสำนักเขาอ้อเป็นอันดับแรก คือ พระอาจารย์ปาล ซึ่งกำลังมีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในพัทลุงขณะนั้น ท่านก็เลยไปฝากตัวเป็นศิษย์พระอาจารย์ปาลที่วัดเขาอ้อ พร้อมกันนั้นก็ได้เริ่มทำคุณประโยชน์แก่พระศาสนา โดยการสอนพระปริยัติแก่พระภิกษุและสามเณรที่วัดเขาอ้อ ระหว่างนั้นพระอาจารย์ศรีเงินจึงต้องเทียวมาเทียวไป ระหว่างวัดดอนศาลาที่อยู่ประจำกับวัดเขาอ้อที่ไปเรียน และสอนหนังสือ การเดินทางไปวัดเขาอ้อแต่ละครั้ง พระอาจารย์ศรีเงินทำให้เกิดประโยชน์ทั้งแก่ตัวท่าน และแก่พระศาสนา คือ ไปเรียนวิชากับพระอาจารย์ปาลอันเป็นประโยชน์แก่ตัวเอง และสอนหนังสือแก่พระภิกษุสามเณรอันเป็นประโยชน์แก่พระศาสนา พระอาจารย์ศรีเงินได้รับถ่ายทอดวิชาต่างๆ มาจากพระอาจารย์ปาลมาก จนมีผู้กล่าวว่าท่านอาจารย์ปาลได้มอบวิชาต่างๆ ให้กับพระอาจารย์ศรีเงินมากที่สุด ขนาดเท่ากับผู้ที่จะขึ้นมาสืบทอดตำแหน่งเจ้าสำนักเขาอ้อรุ่นต่อไปได้ มีผู้วิเคราะห์ต่อไปว่า พระอาจารย์ศรีเงินอาจจะเป็นผู้ที่พระอาจารย์ปาล ได้คัดเลือกให้ทำหน้าที่เจ้าสำนักเขาอ้อรูปต่อไปสืบต่อจากท่าน แต่การคณะสงฆ์เปลี่ยนแปลง พระอาจารย์ปาลก็ทราบความเป็นไปในอนาคตดี จึงไม่ได้หวังอะไรในเรื่องการสืบทอดตำแหน่ง หวังเพียงให้สืบทอดวิชาเพื่อไม่ให้วิชาสายเขาอ้อสูยหาย และจะได้นำไปสร้างคุณประโยชน์แก่พระศาสนาและประเทศชาติต่อไป เหมือนกับที่บุรพาจารย์เคยทำมา จึงพูดได้ว่าพระอาจารย์ศรีเงินเป็นศิษย์เอกของพระอาจารย์ปาล นอกจากจะได้ไปศึกษากับพระอาจารย์ปาลอย่างเป็นทางการแล้ว พระอาจารย์ศรีเงินท่านก็ได้ศึกษากับพระอาจารย์คง วัดบ้านสวน เพิ่มเติมด้วยเสริมในส่วนที่พระอาจารย์คงเชี่ยวชาญ โดยเฉพาะเรื่องการแพทย์แผนโบราณ และคาถาอาคมเกี่ยวกับการแพทย์ นอกจากนั้นแล้วในส่วนของฆราวาส พระอาจารย์ศรีเงินท่านได้รับถวายความรู้ จากศิษย์ฆราวาสคนสำคัญของวัดเขาอ้อท่านหนึ่ง คือ อาจารย์เปรม นาคสิทธิ์ พระอาจารย์ศรีเงินเป็นผู้ถึงพร้อมด้วยคุณสมบัติต่างๆ ตามที่ทางวัดเขาอ้อกำหนดไว้ คุณสมบัติเด่นๆ ที่เห็นชัดก็คือการยึดพรหมวิหาร ๔ และสังคหวัตถุธรรม ซึ่งท่านได้นำมายึดเป็นหลักในการดำเนินชีวิต ด้วยเหตุนี้ พระอาจารย์ปาลจึงได้คัดเลือกท่าน จะเห็นได้ว่าพระอาจารย์ปาลเลือกไม่ผิดคน ท่านรูปนี้มีคุณสมบัติต่างๆ เหมาะสมที่จะทำหน้าที่สืบทอดวิชาของสำนักเขาอ้อจริง ต่อมาเมื่อท่านได้มีโอกาสนำวิชาต่างๆ มาใช้ ก็ใช้เพื่อประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก ท่านจึงได้สร้างคุณประโยชน์แก่พระศาสนาและสังคมมากมาย ไม่ว่าจะทางตรงและทางอ้อม ในส่วนของความผูกพันฉันศิษย์อาจารย์กับพระอาจารย์ปาลท่านก็ได้ปฏิบัติตัวใน ฐานะศิษย์อย่างสมบูรณ์ เมื่อพระอาจารย์ปาลชราภาพมากเข้า ช่วยตัวเองไม่สะดวก จะอยู่ที่วัดเขาอ้อก็ไม่มีคนดูแลอย่างเป็นกิจจะลักษณะ พระอาจารย์ศรีเงินเองก็อยู่ไกล เกรงว่าจะดูแลปรนนิบัติรับใช้อาจารย์ไม่เต็มที่ ท่านจึงได้รับพระอาจารย์ปาล มาอยู่เสียที่วัดดอนศาลา ท่านทำหน้าที่ดูแลปรนนิบัติอย่างใกล้ชิดอยู่เป็นเวลาหลายปี จนกระทั่งพระอาจารย์ปาลต้องการจะกลับไปมรณภาพที่วัดเดิม คือ วัดเขาอ้อ ซึ่งท่านกลับไปได้เพียงประมาณ ๓ เดือนก็มรณภาพ เมื่อพระอาจารย์ปาลมรณภาพ พระอาจารย์ศรีเงินก็เป็นเจ้างานใหญ่ในการจัดการศพของท่าน เรียกว่าพระอาจารย์ศรีเงินทำหน้าที่ของศิษย์ได้สมบูรณ์ทุกประการ เรื่องความกตัญญูต่อครูบาอาจารย์นั้น พระอาจารย์ศรีเงิน ท่านยังได้แสดงออกอย่างน่าชื่นชมกับอาจารย์ทุกรูป เป็นต้นว่าพระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ เมื่อพระอาจารย์นำมาอุปสมบทอยู่ที่วัดดอนศาลาในวัยชรา ก็ได้พระอาจารย์ศรีเงินคอยดูแลปรนนิบัติ และกล่าวกันว่าระหว่างนั้นพระอาจารย์ศรีเงินได้รับถ่ายทอดวิชาสำคัญ ๆ อีกหลายอย่างจากพระอาจารย์นำ เรียกว่า พระอาจารย์นำมีวิชาเท่าไหร่ ท่านก็ถ่ายทอดให้หมดในวัยใกล้วาระสุดท้าย พระอาจารย์ศรีเงินเองก็ดูแลปรนนิบัติรับใช้ท่านอย่างดี แม้ว่าจะโดยพรรษา พระอาจารย์ศรีเงินอาวุโสมากกว่าพระอาจารย์นำมาก แต่ท่านก็เคารพในฐานะอาจารย์ ปฏิบัติต่อท่านอย่างศิษย์พึงปฏิบัติต่ออาจารย์ พูดได้ว่าพระศรีเงินเป็นศิษย์สายเขาอ้อรูปหนึ่งที่ได้รวบรวมวิชาดีทั้งหลาย ไว้มากมาย พระอาจารย์ศรีเงิน มรณะภาพ เมื่อวันที่ ๒๔ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๔๓ รวมสิริอายุได้ ๗๒ ปี ๕๑ พรรษา

    ขอบขอบคุณที่มาข้อมูลอย่างสูงครับ



    ตะกรุดเมตตาจารมือ ท่านจารเองครับ ทั้งหมดนี้เก็บไว้นานแล้ว ท่านที่จะ

    บูชามั่นใจได้เลยครับ ครางแคลงสงสัยอย่าบูชาไปไม่กิดประโยชน์ให้คน

    ที่นับถือบูชาสายนี้ดีกว่าของเก็บไว้นานตอนออกจากวัดดอกละ 100

    ครับเมื่อเกื่อบ20ปีที่แล้ว

    ให้บูชา 500 บาทค่าจัดส่ง EMS 50 บาทครับมี 5 ดอกครับเหลือ4ดอกครับ


    [​IMG]













    เชือกคาดหลวงพ่อคลิ้ง วัดถลุงทอง นครศรีธรรมราช

    ประสบการณ์ของจริงครับของพ่อท่านไม่มีประสบเกิน..........เชือกเดิมๆครับเก่า

    เก็บ.....เก็บมานานให้เหรียญกลมเล็กพ่อท่านหนึ่งองค์ครับ...ไม่ต้องรอวาสนาไม่ต้องแสวงหาที่ไหนมีปัจจัยได้เป็นเจ้าของแน่นอนครับ


    ให้บูชา 8000 บาทครับ


    [​IMG]


    เหรียญหลวงพ่อแลวัดพระทรง สภาพเหรียเดิมๆพร้อมกล่องครับ กล่องเดิมๆที่

    บูชามาจากวัด ถ่ายรูปแต่เหรียญนะครับ ถ้าบูชาไปก็ส่งไปพร้อมกล่องครับ


    ให้บูชา 300 บาทค่าจัดส่ง EMS 50 บาท

    [​IMG]

    [​IMG]


    เหรียญใบโพธิ์หลวงพ่อแลวัดพระทรง สภาพเหรียเดิมๆพร้อมกล่องครับ กล่อง

    เดิมๆที่บูชามาจากวัด ถ่ายรูปแต่เหรียญนะครับ ถ้าบูชาไปก็ส่งไปพร้อมกล่อง

    ครับมี 2 เหรียญโพธิ์เล็กโพธิ์ใหญ่


    ให้บูชา 500 บาทค่าจัดส่ง EMS 50 บาท

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    นี้ไม่ใช้แหวน The lord of the ring แต่เป็นแหวนพิรอดงูพระครูกาชาด(บุญ

    ทอง) วัดดอนศาลา พัทลุง สายเขาอ้อแน่นอนหายากไม่ค่อยเจอครับไม่ต้องกลัว

    ครับไม่ได้อุปโลกแน่นอนถามจากสายตรงคนอยู่วัดลูกศิษย์วัดเด็กวัดได้เลยครับ

    ขอให้เป็นและรู้จักจริงๆครับถามคนไม่เป็นไม่รู้จักลังเลสงสัยอย่าบูชาไปครับไม่

    เกิดผล

    ให้บูชา 1500 บาทค่าจัดส่ง EMS 50 บาทครับ
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    ผ้ายันต์โสฬสมงคล พระอาจารย์ศรีเงิน วัดอนศาลา พัทลุง เขียนมือเดิมๆครับ

    ผืนนี้ร่วม 20 ปีได้ ท่านสร้า้งออกมาเรื่อยๆ บ

    ถามสายตรงคนเป็นดูได้ครับลายมือแบบนี้ใช้ลายมือท่านอาจารย์หรือไม่

    ผ้ายันต์ดูที่ลายมือจบครับ ท่านใดดูแล้วว่าไม่ใช้ก็ไม่พรือๆต้องคนเชื่อมั่นศรัท

    ธราบูชาจะเกิดผลครับหาไม่ง่ายแน่นอนครับแต่ก็ไม่ยากครับ

    ให้บูชา 3500 บาทครับ

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    [​IMG]

    พระครูภาวนาภิรมย์ พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง นับว่าเป็นอริยะสงฆ์แดนทักษิณอีกองค์หนึ่งของเมืองนครศรีธรรมราช ตลอดชีวิตร้อยกว่าปีของท่านมีแต่เมตตาธรรมต่อผู้ที่ได้ไปกราบท่าน

    สำหรับความศักดิ์สิทธิ์ของท่านนั้น ขนาดพ่อท่านคล้าย แห่งวัดสวนขัน ยังกล่าวยกย่อง พ่อท่านคลิ้งเสมอ เช่นว่า มีชาวบ้านจาก อ.ร่อนพิบูลย์ไปกราบพ่อท่านคล้าย พอท่านทราบว่ามาจากร่อนพิบูลย์ ท่านก็จะกล่าวว่า “ทีหลังไม่ต้องมาไกลถึงนี้หรอก ไปหาท่านคลิ้งนั้นแหละ ท่านคลิ้ง(หลวงพ่อคลิ้ง)ให้พรดีเหมือนเหมือนฉัน” หรือ แม้แต่พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา ก็ยังกล่าวยกย่อง พ่อท่านคลิ้ง อยู่เสมอ


    พระผงรูปเหมือนพิมพ์เตารีดพ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง นครศรีธรรมราช

    สภาพเดิมๆครับ


    ให้บูชา 750 บาทค่าจัดส่ง EMS 50


    [​IMG]


    [​IMG]
     
  2. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327

    [​IMG]


    เรื่องราวของการทดสอบพระเครื่่องเมื่อประมาณเกือบ 50 ปีมาแล้ว..จากหนังสือ "แว่นส่องจักรวาล" ซึ่งเขียนโดย พ.ต.อ. ชลอ อุทกภาชน์ จัดพิมพ์เมื่อประมาณ พ.ศ. 2512 ..เนื้อหาภายในกล่าวถึงเรื่องราวอิทธิปาฏิหารย์ต่าง ๆ ที่เกิดจากพระเครื่องและเครื่องรางของชลังของบุคคลที่อ้างอิงตัวตนได้..มี รูปถ่าย..ร่องรอยบาดแผลจากอาวุธ..ฯลฯ
    สืบเนื่องจากประสบการณ์การรบใน "สงครามเวียดนาม" หลายต่อหลายครั้งทั้งจากต่อหน้าต่อตาทหารอเมริักันและจากคำบอกเล่าของเพื่อน ทหารในสนามรบทำให้ทหารอเมริกันได้ประจักษและยอมรับในความศักดิ์สิทธิ์ของพระ เครื่องและเครื่องราง ฯ ของทหารไทย..จนมีทหารอเมริกันบางกลุ่มได้นำพระเครื่องของไทยไปห้อยคอเพื่อ คุ้มครองความปลอดภัยต่างเกิดประสบการณ์มากมาย...
    ทางการสหรัฐ ฯ จึงได้จัดตั้งหน่วยงานขึ้นเพื่อรับซื้อพระเครื่องและเครื่องราง ฯ จำเพาะเจาะจงให้มีคุณสมบัติ "มหาอุตม์" เป็นเงินจำนวน 40 ล้านบาท..โดยได้ขอร้องให้คณะนายทหารติดต่อของไทยช่วยตรวจสอบว่าเป็นของแท้ และมีความศักดิ์สิทธิ์ตามที่พวกเขาต้องการหรือไม่..
    การทดสอบมีขึ้นที่ สนามยิงปืนของทหารเรือที่บริเวณป้อมพระจุล ฯ และตัวผู้เขียนเองก็ได้ร่วมทดสอบในครั้งนี้ด้วยตัวเอง..ผลการทดลองยิงในระยะ 2 เมตร..1 เมตร และครึ่งเมตร..แต่กระสุนผิดเป้าทุกนัดแสดงถึงอิทธิฤทธิ์ในด้าน "แคล้วคลาด" คือ..
    ...1. เหรียญหลวงปู่สีมั่น วัดห้วยลาด จ.สงขลา
    ...2. เหรียญพระพุทธชินราช รุ่นแรก
    ...3. แหวนเงินและพระพุทธชินราชของหลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว

    เนื่อง จากผมมีพระที่กล่าวถึงในหนังสือเพียงองค์เดียวและเป็นเหรียญที่ผู้เขียนได้ ลงมือทดสอบด้วยตัวเอง..จึงมีรายละเอียดมากกว่าวัตถุมงคลชิ้นอื่น ๆ ..ผู้เขียนได้ทดสอบด้วยอาวุธปืนขนาด .22 ได้ทดลองยิงทั้งหมด 3 ครั้ง..ใช้กระสุนไม่น้อยกว่า 10 นัด..ยิงในระยะ 2 เมตร,1 เมตร และจ่อยิงในระยะครึ่งเมตร..ผลคือกระสุนพลาดเป้าทุกนัด.. แต่่รูปเหมือนมีจำนวนการสร้างน้อยกว่ามากแพงกว่าเหรียญทั่งเหรียญและรูป เหมือนหลวงพ่อขาวปลุกเสกโดยอัญเชิญวิญญาณของหลวงพ่อสีมั่นเข้าประทับร่าง เนื่องจากหลวงพ่อสีมั่นท่านมรณภาพไปแล้ว 100 กว่าปีเห็นจะได้ แต่ก็ยังมีความศักดิ์สิทธิ์ให้ชาวบ้านเห็นและศรัทธาอยู่เสมอ จึงเป็นที่มาของการสร้างรุ่นนี้ขึ้น เหรียญรุ่นนี้ได้สร้างขึ้นเพื่อแจกทหารที่ไปรบในประเทศเวียดนาม หลายคนได้รับแจก หลวงพ่อสีมั่นติดตัวไป และต่างก็มีประสบการณ์กันมากมาย จึงทำให้เหรียญนี้โดงดั่งต่างคนเริ่มแสวงหากันยกใหญ่ ถ้าเหรียญไม่ผ่านการใช้เลยผิวเนื้อเหรียญจะกลับและบางเพราะสร้างเมื่อ ปี 2509 มีทั้งเนื้อทองแดงและอัลปาก้าส่วนเนื้ออัลปาก้าจะหายากกว่าหลายเท่าตัว

    เหรียญหลวงปู่สีมั่นสร้างเมื่อปี 2509 ที่มีพิธีการสร้างเหมือนหลวงปู่ทวดคือโดยการเข้าทรงโดยพระอาจารย์ ขาว ติสสวังโส ณวัดห้วยลาดซึ่งหลวงปู่สีมั่นมาประทับทรงตั้งแต่ปี พศ.2496-2499 เมื่อตอนเข้าทรงใหม่ๆ ลูกศิษย์หลายคนสงสัยว่า ท่านเป็นภิกษุองค์เดียวกันกับหลวงปู่ทวด วัดช้างไห้หรือไม่ หลวงปู่สีมั่น ท่านทราบวาระกระแสจิตความสงสัยของบรรดาลูกศิษย์เหล่านั้นก็บอกลูกศิษย์ไปว่า "พระที่ชื่อทวดน่ะไม่มีหรอก มีแต่พระที่ชื่อว่า โค๊ะ(หลวงปู่ทวด) เป็นพระร่วมสมัยเดียวกับหลวงปู่ แต่เดิมพระโค๊ะนั้นบวชเรียนเอาความรู้ทางปริยัติ ได้รับสมณะศักดิ์ทางสงฆ์ แต่ภายหลังได้ออกปฏิบัติวิเวกธุดงค์กรรมฐานหาความสงบทางจิตใจ นับว่าเป็นพระภิกษุที่ดีจริงองค์หนึ่งทีเดียว" นั้นเป็นคำพูดของหลวงปู่สีมั่น บอกกล่าวผ่านร่างทรงคือพระอาจารย์ขาว หลวงปู่สีมั่นได้เข้าประทับทรงได้สอนหลักธรรมต่างๆให่แก่ลูกศิษย์และสอนคาถา อาคมต่างๆซึ่งขณะนั้นขุนพันธรักษ์ราชเดชและอาจารย์ชุมไชยคีรีก็ได้ไปเรียนคา ถาเพิมเติมกับหลวงปู่สีมั่นด้วย

    และเหรียญ หลวงพ่อสีมั่น วัดห้วยหลาด ปี ๒๕๑๗ มีกลุ่มนายทหารมารับเหรียญนี้แล้วนำไปลองภายในวัดโดยวางไว้บนขอนไม้แล้วใช้ ปืน 9 มม.เล็งยิงไปที่เหรียญปรากฏว่า !!!กระสุนยิงไม่ออก จึงเป็นที่กล่าวขานและนิยม ในวงการข้าราชการทั่วไปครับ

    คาถากันภัย หลวงปู่ สีมั่น เทพอินโท วัดห้วยลาด สงขลา อะติยะ อะมะนุสสะรัง ยะสูญหายพายพัง วินาสสันติ

    ขอบขอบคุณท่านเจ้าของที่มาและข้อมูลอย่างสูงครับ

    ลองหาประวัติท่านดูครับ ดูคล้ายๆหลวงปู่เผือก วัดสาลีโข มากกว่าหลวงปู่ทวด

    ในความเห็นส่วนตัวผม


    มี 2 เหรียญครับ เนื้อทองแดงพิมพ์นิยมอุแตกสภาพเดิมๆ และอัลปากล้าหา

    ยากสภาพผ่านการบูชาเหรียญประสบการณ์ พระยุคเก่า แต่อัตราบูชาไม่แรงเท่า

    ยุคใหม่ สำหรับท่านที่เน้นพุทธคุณ ไม่ตามกระแส


    ให้บูชาเหรียญละ 2000 บาทค่าจัดส่ง EMS 50 บาทครับ

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
  3. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    ]
    ...........................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2014
  4. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    เหรียญจงเจริญหลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม สิงห์บุรี รุ่นสายสิญจ์ไม่ไหม้ไฟ

    หลวงพ่อฤาษีเล่าว่าเจอท่านไปกราบเจดีย์จุฬามณีด้วยกายเนื้อ

    รุ่นนี้รุ่นประสบการณ์ครับ เหรียญสววกะไหล่เงิน

    มูลเหตุที่เรียกเหรียญสายสิญจ์ไหม้" เพราะเข้าพิธีปลุกเสกที่วัดพระแก้ว มีเกจิหลาย

    ท่านร่วมปลุกเสก ขณะปลุกเสกมีลูกไฟวิ่งผ่านสายสิญจ์ แล้วมาดับตรงหน้าหลวง

    พ่อจวน

    ให้บูชา 400 บาทค่าจัดส่ง EMS 50 บาทครับ(ปิดรายการ)


    [​IMG]


    [​IMG]


    รูปหล่อหลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม สิงห์บุรี

    ให้บูชา 250 บาทคาจัดส่งEMS 50 บาทครับ(ปิดรายการ)
    [​IMG]

    [​IMG]

    หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม สิงห์บุรี

    ให้บูชาองค์ละ 200 บาทค่าจัดส่ง EMS 50 บาทครับ(ปิดรายการ)

    [​IMG] [​IMG]


    [​IMG] [​IMG] [​IMG] __________________
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2012
  5. เม่นแดง2010

    เม่นแดง2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    128
    ค่าพลัง:
    +453
    รูปหล่อหลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม สิงห์บุรี

    ให้บูชา 250 บาทคาจัดส่งEMS 50 บาทครับ
    [​IMG]

    ขอจององค์นี้ครับท่าน
     
  6. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    พระผงวัดสมาปลื้ม 2515

    <hr style="color:#FFFFFF; background-color:#FFFFFF" size="1"> จอมพลประภาส จารุเสถียร รมต.มหาดไทย สมัยนั้น เป็นประธานในการสร้างในปี

    พ.ศ.๒๕๑๕ พระวัดสามปลื้ม ปี2515นี้ สร้าง 3000 องค์ สร้างจากเนื้อเก่าพระกรุ

    วัดสามปลื้ม และผงอิทธิเจ มวลสารศักดิ์สิทธิ์อีกมากมาย ผ่านพิธีปลุกเสกโดย

    ลป.โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงปู่หน่าย วัดบ้านแจ้ง หลวงพ่อผ่อง หลวงพ่อเงิน

    ดอนยายหอม หลวงพ่อมุ่ย วัดดนไร่ ตามข้อมูลที่ได้จากอินเตอร์เน็ต

    ที่มีสิงห์ด้านหลังพระ เพราะเจ้าพระยาบดินเดชา สิงห์ สิงหเสนี เป็นแม่ทัพใหญ่ใน

    รัชกาลที่ 3 เป็นผู้บูรณะพระอาราม มีศาลท่านอยู่ในเขตพุทธาวาส ใกล้บ่อจรเข้

    ของวัด พระแจกทหารตำรวจ ครับ พุทธคุณประจักษ์ทางด้านคงกระพัน มหาอุตย์

    เนื้อผงน้ำมัน เก่าเก็บเดิมๆ มี 6 องค์

    ให้บูชาองค์ละ 350 ค่าจัดส่งEMS 50
    บาท


    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG][​IMG]


    [​IMG][​IMG]
     
  7. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    เหรียยพระแก้วมรกต หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธิ์นิมิตร กรุงเทพ

    เหรียญสวยเดิมๆครับ

    ให้บูชา 350 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    ให้บูชา 400 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  8. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่

    รูปหล่อบูชาหลวงปู่สำนักพุทธประทีปจัดสร้า้ง เป็นเนื้อเซลิก้าครับ หน้าตักประมาณ 5 นิ้ว


    ให้บูชา 1800 บาทค่าจัดส่ง EMS 50 บาทครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  9. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    หลวงพ่อฟื้น วัดโพธิ์เผือก อยุธยาครับรุ่น93 วัตถุมงคลท่านสร้า้งไม่มากรุ่นครับ

    ท้องที่นิยมครับ ประสบการณ์สูงครับ ท่านเป็นศิษย์สายหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า

    ให้บูชา 250 บาทค่าจัดส่งEMS50บาทครับ

    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มกราคม 2012
  10. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    เหรียญหลวงพ่อตั๋ง วัดโพธิ์เอน อยุธยา รุ่นพิเศษ รุ่นนี้มีประสบการณ์ที่เล่ากันมาว่ายิงไม่ออก

    แต่วัตถุมงคลของหลวงพ่อมีประสบการณ์ด้านคงกระพัน พื้นที่คนนิยมนับถือท่านมาก

    ทางอ.ท่าเรือ ภาชี อยุธยา

    ให้บูชา 200 บาทค่าจัดส่งEMS50บาทครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  11. 1-แปดริ้ว

    1-แปดริ้ว สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2011
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +1
    ชุดหลวงพ่อมิ ยังอยู่ป่าวคบ สนใจ
     
  12. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    พระเนื้อดินผสมผงใบลาน รูปเหมือน พระครูสังกิจโจ สร้างปี ปี ๒๕๐๐ พิธี

    เดียวกันกับเนื้อดินหลวงพ่อ ลี วัดอโศการาม และ หลวงพ่อพระงาม เนื้อดิน

    และอื่นๆ ณ ที่วัดเขาพระงาม จ.ลพบุรี รวมเกจิอาจารย์สายกรรมฐาน อาธิ เช่น

    หลวงพ่อลี วัดอโศการาม หลวงพ่อบุญมี วัดเขาสมอคอน หลวงพ่อพริ้ง วัด

    โบสถ์โก่งธนู หลวงปูคำมี วัดถ้ำคูหาสวรรค์ ฯลฯ ร่วมอธฺฐานจิต

    สายกรรมฐานครับ พิธีดีมากๆครับพระสภาพสวยเดิมๆครับ 54 ปีมาแล้ว

    ให้บูชา 300 บาทค่าจัดส่ง EMS 50 บาทครับ
    [​IMG]

    [​IMG]
     
  13. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    หลวงพ่อภา วัดสองห้อง

    เชิญอ่านประวัติตามนี้ครับ
    http://palungjit.org/threads/%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%A0%E0%B8%B2-%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87-%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B9%83%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%AA%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%93%E0%B9%8C%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87.320197/

    เหรียญสวยๆสถาพเดิมๆครับ

    ให้บูชา 600 บาทค่าจัดส่ง EMS 50 บาทครับ(ปิดรายการ)


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มกราคม 2012
  14. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    เหรียญหลวงพ่อคง วัดทับกฤชกลาง นครสวรรค์ ออกวัดหนองปลิง 2509

    พิธีใหญ่

    หลวงพ่อคง วัดทับกฤชกลาง นครสวรรค์

    หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค นครสวรรค์

    หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว นครสวรรค์

    [FONT=Arial,MS Sans Serif]หลวงพ่อจันทร์ วัดคลองระนง [/FONT]นครสวรรค์

    หลงพ่อกวย วัดบ้านแค (โฆษิตาราม ) ชัยนาท และครูบาอาจารย์ท่านอื่นๆอีกหลายรูป

    เหรียญออกในงานฉลองผูฏพัธสีมาฝังลูกนิมิตร วัดหนองปลิง นครสวรรค์

    เหรียญพ.ศ.ลึกเก่าๆ มีคุณค่า สำหรับท่านที่หวังพึ่งคุณพระพุทธคุณไม่แน่นโชว์


    ให้บูชา 350 บาทค่าจัดส่ง EMS 50 บาทครับ
    เหรียญนี้สภาพผ่านการบูชาครับ
    [​IMG]

    [​IMG]

    ให้บูชา 500 บาทค่าจัดส่ง EMS 50 บาทครับ(ปิดรายการ)
    [​IMG]

    [​IMG]


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มกราคม 2012
  15. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    เหรียญสมเด็จโต หลังพระพุทธรูป ออกวัดเทพากร 2515 พิธีใหญ่ครับ

    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ธนบุรี

    หลงพ่อกวย วัดบ้านแค (โฆษิตาราม ) ชัยนาท

    และครูบาอาจารย์อีกหลายท่านครับ

    เหรียญตามสภาพครับเก่าเก็บ ล้างก็สดใสเหมือนเดิมครับ

    ให้บูชา 400 บาทค่าจัดส่ง EMS 50 บาทครับ
    [​IMG] [​IMG]

     
  16. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327

    เหรียญพระประจำวัน วัดชิโนรส 2512

    ดูรายนามครูบาอาจารย์ที่มาร่วมแต่ละท่านครับ

    พิธีใหญ่ พระเกจิร่วมพิธี อาทิ
    หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม
    หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค
    หลวงพ่อมิ่ง วัดกก
    หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค
    หลวงปู่ศุข วัดโพธิ์ทรายทอง
    หลวงปู่ดี วัดพระรูป
    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    อาจารย์นำ วัดดอนศาลา

    ให้บูชา 500 บาทค่าจัดส่ง EMS 50 บาทครับ(ปิดรายการ)
    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2012
  17. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    เหรียญรุ่นสุดท้าย หลวงปู่เจียม อติสโย (ลป.เจียม)

    ตะกรุดรุ่นทหารพระเจ้าอยู่หัว จัดสร้างประสบการณ์ดี คนพื้นที่หากันจัง เหรียญสวยไม่ผ่านการ

    ใช้ หลวงปู่เจียม อติสโย ได้ปรารถกับหลวงพ่อสุพัฒน์ เตชะพะโล และคณะศิษย์ที่ใกล้ชิดว่า

    หลวงปู่จะทำตะกรุดจำนวน 100,000 เส้น ถวายพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว เนื่องจากเป็น

    ห่วงสถานการณ์ความไม่สงบในภาคใต้ ซึ่งหลวงปู่มีความเชื่อมั่นว่า ตะกรุดนี้ สามารถช่วย

    ทหารและประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยให้พ้นจากอันตรายได้ หลวงปู่ตั้งใจทำตะกรุดรุ่นสุด

    ท้ายฝากไว้ในแผ่นดิน ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสที่ทรงครองราชย์

    สมบัติครบ 60 ปี เพื่อพระราชทาน แก่ทหารหาญ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่สามจังหวัดภาคใต้

    โดยให้ชื่อรุ่นว่า "รุ่นทหารของพระเจ้าอยู่หัว" การจัดสร้างตะกรุดครั้งแรก หลวงปู่เจียม บริจาค

    เงินส่วนตัว จำนวน 1 ล้านบาท ม.ร.ว.ภิญโญสวัสดิ์- คุณสกุลฉัตร สุขสวัสดิ ณ อยุธยา ร่วม

    บริจาค 1 ล้านบาท กองกำลังสุรนารี ศิษยานุศิษย์และผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสมทบทุน

    ประมาณ 5 ล้านบาทเศษ สามารถจัดสร้างตะกรุดได้ จำนวน 50,000 เส้น ทูลเกล้าฯ ถวาย

    ตะกรุดแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ เมื่อ 7 ก.พ.50มอบตะกรุดให้ ทบ. จำนวน 40,000 เส้น แจก

    จ่ายให้ ทภ.1, 2, 3, 4 และ นสศ. หน่วยละ 7,000 เส้น เมื่อ 5 ก.พ. 50 มอบตะกรุดให้

    ศอ.บต., ผวจ. 3 จชต. และ ผบ.ตร.ภาค จำนวน 10,000 เส้น เมื่อ 15 กพ. 50

    (ปิดรายการ)

    [​IMG] ซีรีย์เกาหลี ฝากรูป



    [​IMG] ซีรี

    ย์เกาหลี ฝากรูป

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ตุลาคม 2012
  18. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    [​IMG]

    ขอบคุณท่านเจ้าของรูปอย่างสูงครับ

    เหรียญหลวงพ่อชม วัดสะพาน สภาพสวยคมโค๊ตชัดเจน

    (ปิดรายการ)

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ตุลาคม 2012
  19. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    เหรียญหลวงพ่อคูณ รุ่นสร้างโรงเรียน หลังปิดตามหาอุตม์ ปี2533

    เ็นอีกรุ่นที่นิยมในศิษย์สายหลวงพ่อยุคเก่า แต่ปัจจุบันวัตถุมงคลหลวงพ่อมีมากรุ่นนับจากปี

    2533 สำหรับท่านที่ชอบสายหลวงพ่อคูณครับ

    ให้บูชา 1200 บาทค่าจัดส่ง EMS 50 บาทครับ

    [​IMG] ซีรีย์เกาหลี ฝากรูป

    [​IMG] ซีรีย์เกาหลี ฝากรูป
     
  20. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    ขอปิดเหรียญทองแดงนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...