เรื่องเด่น ห้องประสบการณ์หลวงพ่อเกษม เขมโก สามารถเข้ามาคุยกันได้ครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย เศรษฐาพล, 27 สิงหาคม 2010.

  1. น้ำหนาว

    น้ำหนาว เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,170
    ค่าพลัง:
    +3,306
    นั่งพานเนื้อทองคำครับdenceedencee

    [​IMG]
     
  2. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,031
    ค่าพลัง:
    +53,093

    :cool::cool::cool::cool:
     
  3. Wannachai001

    Wannachai001 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    8,810
    กระทู้เรื่องเด่น:
    80
    ค่าพลัง:
    +225,528
    ชอบรุ่นนี้มากครับเป็นรุ่นที่หลวงพ่อคูณปลุกเสกด้วย แต่คนละคราวกัน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00479.jpg
      DSC00479.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      284
    • DSC00482.jpg
      DSC00482.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1,010.3 KB
      เปิดดู:
      285
  4. motana2008

    motana2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +10,336
    แค่ชื่อรุ่นก็กินขาดแล้วครับ
    สุดยอดคูณสอง
     
  5. v_rod2101

    v_rod2101 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2011
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +90
    ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าใครต้องการจะเก็บพระหลวงพ่อเกษมแบบรุ่นเดียวจบ แต่ไม่ทราบว่าจะเลือกรุ่นไหนดี ผมอยากแนะนำรุ่นนี้นะครับ รุ่นกองพันเชียงใหม่ ปีลึก สร้างน้อย หลวงพ่อให้เสกในกุฎิที่ทำพระกรรมฐาน เปิดกล่องเสก และสุดท้ายมีภาพถ่ายการปลุกเสกเปนหลักฐานการสร้างอย่างชัดเจน <!-- / message --><!-- sig -->
    __________________

    เหรียญกองพันเชียงใหม่ หลวงพ่อเกษม

    *** ยุค 15-18 เกจิ ดังไม่มีรูปใดเกิน หลวงปู่แหวน กับ หลวงพ่อเกษม *** ปี 17 หลวงพ่อเกษม ดังมาก หน่วยราชการ และวัดวาอารามต่างๆ มาพึ่งบารมีหลวงพ่อเกษม *** เพราะหลวงพ่อมีความเมตตาสูงมาก *** กองพันทหารราบที่ 1 กรมผสมที่ 7 ค่ายกาวิละ เชียงใหม่ ก็มาพึ่งบารมีหลวงพ่อ *** ได้ขออนุญาตหลวงพ่อสร้างเหรียญขึ้นมารุ่นหนึ่ง *** เพื่อเป็นกองทุนสวัสดิการในการช่วยเหลือครอบครัวหรือทายาททหารที่เสียชีวิต เนื่องจากการปราบผู้ก่อการร้าย และเพื่อให้บรรดาทหารได้มีวัตถุมงคลของหลวงพ่อไว้บูชาติดตัว ***

    จึงได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมาชุดหนึ่ง *** นำความมาปรึกษาหารือกับหลวงพ่อเกษม *** หลวงพ่ออนุญาตให้สร้างเหรียญรูปเหมือนของท่านได้ *** เมื่อหลวงพ่ออนุญาตแล้ว คณะกรรมการสร้างเหรียญ อันประกอบไปด้วยทหารชั้นผู้ใหญ่ ก็ได้ให้ความไว้วางใจมอบหมายให้นายช่างมงคลเกษม มงคลเจริญ เป็นผู้ออกแบบ เหรียญรุ่นกองพันเชียงใหม่ ***


    ลักษณะเหรียญเหมือนเหรียญในหลวงครบ 3 รอบ สวยงามมากที่เดียว *** พิเศษกว่ารุ่นอื่นๆ คือ ได้อันเชิญพระบรมธาตุดอนสุเทพ ปูชนียสถานสำคัญที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ มาประดิษฐ์ไว้ด้านหลังเหรียญ *** จำนวนที่สร้างเพียง 4897 เหรียญ *** แยกตามวัสดุต่างๆดังนี้ เหรียญเงินแท้ 299 ราคาเช่า 109 บาท เหรียญนวโลหะ 599 ราคาเช่า 59 บาท และทองแดง 3999 ราคา 29 บาท *** หลวงพ่อเมตตาปลุกเสกให้ที่สุสานฯ วันที่ 25 มกราคม 18 ตรงกับวันกองทัพไทย *** หมายถึง วันที่ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรงกระทำยุทธหัตถี มีชัยชนะเหนือสมเด็จพระมหาอุปราชามังสามเกียด แห่งกรุงหงสาวดี ณ ตำบลหนองสาหร่าย แขวงเมืองสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2135 นั่นเอง

    *** จึงนับว่าเหรียญหลวงพ่อเกษม รุ่นกองพันเชียงใหม่ จึงเป็นสุดยอดเหรียญหนึ่งของหลวงพ่อ ที่มีความชัดเจนของผู้สร้าง ความชัดเจนในการปลุกเสก และความมุ่งมั่นของหลวงพ่อที่จะให้เหรียญรุ่นนี้เป็นของพิเศษสุดของหลวงพ่อ *** ชัยชนะคือความยิ่งใหญ่แต่เหนือชัยชนะคือการเล่นอย่างมีน้ำใจนักกีฬา ***

    **** เหรียญกองพันเชียงใหม่ มี 5 สมรรถนะ สมรรถนะที่ 1 ด้านการปลุกเสก แบบพิเศษ เปิดกล่อง ไม่ต้องใช้ด้ายสายสินญจ์ สมรรถนะที่ 2 ด้านแคล้วคลาดเชื่อถือได้ สมรรถนะที่ 3 ด้านมหาอุด เชื่อถือได้ สมรรถนะที่ 4 ด้านคงกะพัน เชื่อถือได้ สมรรถนะที่ 5 ด้านเมตตา แฝงไว้ครบ สมรรถนะที่ 6 ด้านโชคลาภ แฝงไว้เด่นชัด สมรรถนะที่ 7 ด้านความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน มีพร้อมสรรพ ***

    *** เหรียญรุ่นกองพันเชียงใหม่มีเก๊มานานแล้ว น่ากลัวถ้าไม่มีวิธีดู *** จุดตายของกองพันเชียงใหม่ ดูที่ 1)โค๊ต ภายในหลุมวงกลมกลางจักร จะมีเส้นขนแมวอยู่ประมาณ 5 เส้น *** จุดตายที่ 2 ดูตรงคาง จมูก และโหนกแก้ม จะเห็นรอยครุดของบล็อก จนบางเหรียญมีเนื้อติดขึ้นมา เหมือนรอยครุดพระรอดที่เกิดจากการถอดของแม่พิมพ์อย่างไงอย่างงั้นเลยครับ *** ขอพี่ๆน้องๆดูแค่นี้ก็ซื้อได้เลย ครับผม ***


    *** เหรียญกองพันลำปาง เหรียญมทบ. เหรียญกองพันเชียงใหม่ เหรียญกองพันเชียงราย และเหรียญกองพันสุรนารี เป็นเหรียญที่จัดสร้างขึ้นในปี 17-18 เป็นเหรียญที่หลวงพ่อมนต์ให้เป็นกรณีพิเศษ

    **** เหรียญที่ค่ายทหารต่างๆได้จัดสร้างขึ้นและนำไปให้หลวงพ่อมนต์ปลุกเสกที่สุสาน ปี 17-18 นั้น เหรียญที่มีราคาแพงที่สุดคือเหรียญกองพันลำปาง เพราะสร้างน้อย รองลงมาคือเหรียญกองพันเชียงใหม่ เพราะสร้างน้อยและมีรูปภาพหลวงพ่อมนต์ให้ อันดับ 3 มทบ.เพราะสร้างมากแต่มีรูปภาพหลวงพ่อมนต์ให้ อันดับ 4 ค่ายสุรนารีน่าเสียดายที่ไม่มีรูปภาพออกมาเผยแพร่ เป็นเหรียญที่สวยงามมาก และอันดับ 5 กองพันเชียงราย เพราะเข้าพิธีเดียวกัยรุ่นกิ่งไผ่ ****

    แต่เหรียญที่มีความชัดเจนด้านการนำเสนอรูปภาพขณะที่หลวงพ่อมนต์ให้ต่อสาธารณชนที่อยู่นอกเขตจังหวัดลำปางก็คือเหรียญกองพันเชียงใหม่ กับเหรียญมทบ. นอกจากนั้นยังไม่เคยเห็นรูปภาพหลวงพ่อมนต์ให้เพียงแต่ทราบวันเดือนปีและจำนวนการสร้างเท่านั้น ****


    ***ศักดิ์ศรีของเหรียญกองพันเชียงใหม่ อยู่ตรงนี้ ศักดิ์ศรีที่ 1.หลวงพ่ออนุญาตให้นำเหรียญทั้งหมด 4,897 เหรียญ เข้าไปปลุกเสกแบบเปิดเผย(วางในถาด)ในกุฏิของหลวงพ่อ ภายในกุฏิหลวงพ่อเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก ภายในกุฏิหลวงพ่อขาวสะอาดบริสุทธิ์ ปราศจากมลทินใดๆ ปราศจากสิ่งรบกวน จากหลักฐานตามรูปภาพขณะที่หลวงพ่อกำลังเป่าพรวดลงไปที่เหรียญกองพันเชียงใหม่ที่วางอยู่ตรงหน้าหลวงพ่อนั้นดูแล้วศรัทธาเข้มขลังยิ่งนัก หนักแน่นยิ่งนัก ***

    *** เหรียญที่สามารถนำเข้าไปปลูกเสถึงในที่เจริญกรรมฐานของหลวงพ่อก็มีรุ่นนางเหลียว รุ่น 5 รอบ รุ่นระฆัง และรุ่น กองพันเชียงใหม่ และปลุกเสกแบบเปิดกล่องด้วย กล่าวคือเหรียญรุ่นดังกล่าวไม่มีเหรียญหรือวัตถุมงคลใดๆฝากเข้าพิธีเลย จะเป็นเหรียญรุ่นนั้นๆโดยเฉพาะ เช่น รุ่นกองพันเชียงใหม่ เหรียญที่วางต่อหน้าหลวงพ่อล้วนแต่เป็นเหรียญกองพันเชียงใหม่เท่านั้น ผู้ที่เข้าไปในศาลาที่ปลุกเสกล้วนแต่ทหารทั้งนั้น ไม่มีสิ่งแปลกปลอมหรือปลอมปนเข้าไปเลย เพราะฉะนั้นความเข้มขลังเหรียญจึงมีประสบการณ์บ่อยครั้ง เพราะหลวงพ่อบอกเอาไว้ว่าทหารมีความลำบากมาก ต้องทนทุกทรมาณเสี่ยงกับความตายมามาก จำเป็นต้องเสกแบบเปิดกล่องและแบบนิรันตรายตลอดกาล ผมขอขยายความว่าเหรียญรุ่นกองพันเชียงใหม่ปลุกเสกแบบเปิดเผย ครับผม กล่าวคือจากภาพถ่ายการปลุกเสกเหรียญกองพันเชียงใหม่ ทางกองพันเชียงใหม่นำวัตถุมงคลคือเหรียญทั้งหมด สี่พันกว่าเหรียญบรรจุลงในถาดแล้ววางไว้ต่อหน้าหลวงพ่อ แบบนี้เรียกว่าแบบเปิดเผยครับผม ***


    *** วิธีการปลุกเสกวัตถุมงคลหรือมนต์วัตถุมงคลของหลวงพ่อเกษมเท่าที่เห็นมามีอยู่ 3 วิธีการ กล่าวคือ (ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ คัดแย้งได้ครับพี่น้อง )

    1) ปลุกเสกแบบเปิดกล่อง หมายความว่า คณะที่ขออนุญาตสร้างเหรียญ จะต้องแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดสร้างวัตถุมงคลให้หลวงพ่อทราบอย่างชัดเจน แล้วเหรียญที่บรรจุก็บรรจุลงในล่องกระดาษ เมื่อไปวางไว้ตรงหน้าหลวงพ่อก็ต้องเปิดกล่องให้หลวงพ่อดูว่า ของที่ขออนูญาตนั้นเป็จริง หลวงพ่อก็จะอธิฐานจิตตามที่ขออนูญาตไว้ จึงทำให้เหรีญรุ่นนั้นมีความขลังยิ่งนัก เช่น เหรียญรุ่น นางเหลียว เหรียญรุ่น 5 รอบ เหรียญรุ่น ระฆัง เหรียญรุ่น กองพันเชียงใหม่ เหรียญรุ่นกองพันลำปาง เหรียญรุ่น มทบ.ลำปาง เหรียญรุ่นค่ายสุรนารี เป็นต้น เหรียญรุ่นดังที่กล่าวมาหลวงพ่อสั่งให้เปิดกล่องละปลุกเสกแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน เพราฉะนั้นเหรียญรุ่นดังกล่าวจึงทีประสบการณ์สุดยอดแบบสุดๆ ครับผม

    2) ปลุกเสกแบบโยงสายสิญจน์ เช่นรุ่นแตงโม รุ่นกิ่งไผ่ รุ่นภปร รุ่นอย.เป็นต้น

    3) ปลุกเสกแบบปิดหูปิดตา ส่วนใหญ่จะเป็นรุ่นปี 30 กว่านี้แหละ ***


    [​IMG]

    [​IMG]
     
  6. v_rod2101

    v_rod2101 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2011
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +90
    อ่านมาถึงตรงนี้ เปนอย่างไรบ้างครับพี่ๆน้องๆ รุ่นนี้ครบเครื่องจริงๆ ราคายังพอเก็บได้อยู่ ของเก๊ฝีมือยังห่างครับ เล่นง่าย

    ข้อมูลทั้งหมดขอยกความดีให้กับ อ.บัณฑิต สาลี แห่งแม่พริก ด้วยนะครับ เปนงานเขียนวิเคราะห์ที่เจาะลึกมากๆ แถมยังแบ่งเหรียญสวยๆเหรียญนี้มาให้ผมในราคามิตรภาพด้วย ขอบคุณครับผม


    [​IMG]

    [​IMG]
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  7. jaturong_tae

    jaturong_tae เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,246
    ค่าพลัง:
    +2,810
    กราบหลวงปู่ สาธุ สาธุ สาธุ






    ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม:cool::cool::cool:
     
  8. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    อยากได้มากครับเหรียญนี้ แต่ไม่เคยเจอเลย :'(
     
  9. v_rod2101

    v_rod2101 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2011
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +90
    ยินดีครับ พบเจอข้อมูลดีๆก้ออยากนำมาเผยแพร่ให้เพื่อนๆทราบกันน่ะครับผม

    ขอให้พี่บอยพบเจอไวๆนะครับ รุ่นนี้สุดยอดน่าใช้ขึ้นคอจริงๆ :cool:

    เด๋วสักพักผมจะนำข้อมูล รูปหล่อหลวงพ่อเกษมอีกรุ่นมาเผยแพร่ รุ่นนี้ดีทั้งมวลสารคือแผ่นยันต์จารมือหลวงพ่อเกษม ทองจังโก๋วัดพระธาตุหริภุญชัย พิธีปลุกเสกจากพระอรหันต์ภาคเหนือ2รูป และพระอริยเจ้าอีก 16รูป

    ตอนนี้ข้อมูลรวบรวมไว้หมดแล้ว รอแต่กำลังติดต่อขอแบ่งรูปหล่อรุ่นนี้กับทางเจ้าของไว้ 2องค์ (กลัวลงแล้วจะโดนแย่งซื้อน่ะครับ หุหุ เด๋วหาของไม่ได้) รอติดตามกันนะครับ
     
  10. Bob deland

    Bob deland เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2011
    โพสต์:
    167
    ค่าพลัง:
    +538
    ลายมือหลวงพ่อ เกษม เขมโก
    ผมขอฝากคาถา ไหว้พระธาตุรวมของหลวงพ่อครับ บางครั้งซึ่งมีคนนำคาถานี้มาลงไว้ผิดไปจากที่ท่านได้ให้พวกเราที่เป็นศิษย์ยานุศิษย์ที่เคารพรักหลวงพ่อ
    หลวงพ่อท่านได้เขียนไว้เมื่อปี พ.ศ. 2529ครับ ลงเพื่อเป็นวิทยาทานอีกครั้ง
    ส่วนตัวผม"ใช้ไหว้สวดเป็นประจำดีมาก"อย่างที่หลวงพ่อได้บอกไว้
    Bob Deland หรือ Bob ราชวัตร ศิษย์ที่เคารพหลวงพ่ออย่างสูง
    สังฆะรูปังวันทามิหัง สังฆังนะมามิ

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 พฤศจิกายน 2011
  11. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,031
    ค่าพลัง:
    +53,093
    ขอบคุณท่าน บ๊อบ มากๆ ครับ หายไปนาน กลับมาพร้อมของดี ของเซฟเก็บใว้นะครับพี่ :cool::cool:
     
  12. jaturong_tae

    jaturong_tae เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,246
    ค่าพลัง:
    +2,810

    ขอบคุณครับ ขอบคุณมาก ๆ ครับ

    ขออนุญาต บันทึก ครับ ^^
     
  13. jak168

    jak168 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +49
    อยากได้เหรียญเจ้าสัวของหลวงพ่อเกษม หาเช่าที่ไหนดีพี่ๆ:cool:
     
  14. jaturong_tae

    jaturong_tae เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,246
    ค่าพลัง:
    +2,810
    วันก่อนไปเห็นพระขุนแผน ปลุกเสกโดยหลวงพ่อเกษม เขมโก


    ไม่ทราบว่าท่านใดพอจะทราบรายละเอียดบ้างครับผม ^^
     
  15. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,031
    ค่าพลัง:
    +53,093
    ถ้าเหรียญเจ้าสัว รู้สึกจะมี 2 แบบ หลายเนื้อ ผมมีแบบนี้ ถ้าอย่างไร พีเอ็มมาครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SAM_1053.jpg
      SAM_1053.jpg
      ขนาดไฟล์:
      148.6 KB
      เปิดดู:
      141
    • SAM_1055.jpg
      SAM_1055.jpg
      ขนาดไฟล์:
      159.2 KB
      เปิดดู:
      140
  16. charoen.b

    charoen.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,726
    ค่าพลัง:
    +15,488
    [​IMG]

    ขอบคุณมากครับ สงสัยอยู่เหมือนกันครับเพราะเห็นที่ลงไว้บางแห่งข้อความจะไม่ค่อยเหมือนกัน ผมสวดบทที่ลงไว้ในหนังสืออนุสรณ์ ครบรอบ 80 ปีหลวงพ่อเกษม เขมโก มีข้อความที่ไม่เหมือนกันอยู่บางที่ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. Wannachai001

    Wannachai001 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    8,810
    กระทู้เรื่องเด่น:
    80
    ค่าพลัง:
    +225,528
    กระถางธูป มหามงคล ครบ 7 รอบ 84 ปี ของหลวงปู่
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00506.jpg
      DSC00506.jpg
      ขนาดไฟล์:
      356 KB
      เปิดดู:
      172
    • DSC00507.jpg
      DSC00507.jpg
      ขนาดไฟล์:
      359.1 KB
      เปิดดู:
      136
  18. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,031
    ค่าพลัง:
    +53,093
    ขอบคุณที่นำมาให้ชมครับ:cool::cool:
     
  19. motana2008

    motana2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +10,336
    โอ้แม่เจ้าสวยงามมากครับ เหรียญนี้ อยากได้อยู่เหมือนกันครับ
     
  20. Bob deland

    Bob deland เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2011
    โพสต์:
    167
    ค่าพลัง:
    +538
    ชี้ตำหนิ เหรียญทรงระฆังเสาร์ห้าปี 2516 วัตถุมงคล หลวงพ่อ เกษมเขมโก
    วัตถุประสงค์ : เพื่อให้เพื่อนพ้อง น้อง พี่ได้เรียนรู้
    สนับสนุนโดย Bob Ratchawat
    " สัฆะรูปังวันทามิหัง สังฆังนะมามิ "​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...