ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>สลด!พม่าเผาหมู่ศพเหยื่อแผ่นดินไหวนับ 10 ราย</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>28 มีนาคม 2554 10:35 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>เชียงราย - ชาวพม่าที่มีญาติพี่น้องเสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ จำเป็นต้องจัดพิธีฌาปนกิจศพกันอย่างง่าย ๆ โดยการเผาหมู่ครั้งละนับสิบศพ ขณะที่ชาวบ้านเริ่มซ่อมแซมบ้านเรือนของตนเอง ขณะที่สะพานข้ามน้ำรวกที่บ้านป่าเดื่อหรือท่าเดื่อ บนเส้นทาง R3b ต้องใช้กระสอบทรายเชื่อมแทนก่อน

    รายงานข่าวจาก จ.เชียงราย แจ้งว่า วันนี้ (28 มี.ค.54) จากกรณีเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงในเขตประเทศพม่าห่างจากชายแดนไทยด้าน อ.แม่สาย ไปทางทิศเหนือประมาณ 49 กิโลเมตร จนส่งผลกระทบทั้งสองฝั่งประเทศนั้น ล่าสุดที่บ้านท่าเดื่อหรือป่าเดื่อ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า ซึ่งเป็นอีกจุดที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักเพราะสะพานข้ามแม่น้ำรวกบนถนนอาร์สามบีไทย-พม่า-จีนตอนใต้ ขาดและเสียหาย รวมทั้งมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากก็ได้มีการนำศพของผู้เสียชีวิตชาวพม่าฌาปนกิจตามพิธีกรรมทางศาสนาแล้ว

    อย่างไรก็ตาม เนื่องจากผู้เสียชีวิตในพื้นที่นี้มีจำนวนมากประมาณ 20 คน โดยแต่ละคนเสียชีวิตเพราะบ้านเรือน สิ่งปลูกสร้าง ฯลฯ ล้มทับ จึงทำให้มีการนำศพไปประกอบพิธีฌาปนกิจพร้อมกันที่ป่าช้าแห่งหนึ่ง และมีการเผาอย่างง่ายๆ ด้วยการนำฟืนตั้งเป็นกองๆ และนำโลงศพวางไว้ด้านบนเพื่อเผาโดยไม่มีเมรุ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของบรรดาญาติ เพราะไม่คาดคิดว่าจะเกิดความสูญเสียจากเหตุแผ่นดินไหวอย่างกะทันหัน

    ขณะที่ด้านการฟื้น ก็เริ่มมีการซ่อมแซมบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างต่างๆ มากขึ้น แต่สำหรับสะพานที่ขาดยังคงใช้กระสอบทรายวางเชื่อมระหว่างตัวสะพานที่ยังทรงตัวอยู่กับถนนซึ่งขาดจากกันโดยยังไม่ซ่อมแซมอย่าถาวร

    รายงานข่าวแจ้งด้วยว่าด้านฝั่งไทยนางกมลวรรณ หทยะตันติ นายกเหล่ากาชาด จ.เชียงราย ได้นำสมาชิกเหล่ากาชาดนำเงินสดจำนวน 2,000 บาท และถุงยังชีพไปร่วมพิธีศพของนางหงส์ คำปิง อายุ 55 ปีบ้านเลขที่ 19 หมู่ 10 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตคนไทยเพียงรายเดียวจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ผ่านมา เนื่องจากผนังคอนกรีตของบ้านล้มทับ ซึ่งครั้งนี้นายชัย คำปิง สามีของนางหงส์ได้รับมอบการช่วยเหลือดังกล่าว

    ขณะเดียวกันพบว่าแม้เหตุการณ์แผ่นดินไหวจะผ่านพ้นไปแล้ว แต่ชาวบ้านยังคงให้ความสนใจติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้หลายครอบครัวที่บ้านเรือนเสียหาย ยังได้พากันทำพิธีเรียกขวัญหรือฮ้องขวัญบ้านตามประเพณีโบราณของชาวล้านนา โดยได้จัดตุงและเครื่องเซ่นไหว้เพื่อเป็นการบูชาและขอขมาสิ่งศักดิ์ให้คุ้มครองให้ครอบครัวปลอดภัยจากภัยธรรมชาติทั้งปวงต่อไป

    ที่มา http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9540000038982

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2011
  2. nuttadet

    nuttadet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,892
    ค่าพลัง:
    +6,454
    ลงชื่อและเบอร์โทรศัพท์ได้ที่กระทู้นี้ครับ

    http://palungjit.org/threads/ระบบเตือนภัยผ่านเอสเอ็มเอส-มือถือและอีเมล์.207314/


    หรือ pm ติดต่อ Nakamura ได้ที่ลิ้งนี้ครับ http://palungjit.org/private.php?do=newpm&u=6556
     
  3. warrrior

    warrrior Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +64
    ผมว่า ก่อนจะส่งอะไรไปช่วยญี่ปุ่น ช่วยคนไทยด้วยกันก่อนดีมั้ยครับ
     
  4. karan20

    karan20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,297
    ค่าพลัง:
    +2,379
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=Blw7GMBP9fY&feature=player_embedded]YouTube - ดร.ก้องภพ Present กลุ่มย่อยที่ Kapook[/ame]
     
  5. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    ชี้ เพื่อป้องกันผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจของชาติ กร้าว ไม่มีใครขวางเลือกตั้งได้
    Mthainews : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้รัฐมนตรี และส.ส.ในพื้นที่ ลงพื้นที่เพื่อดูและให้ความช่วยเหลือแระชาชนในพื้นที่ที่มีความเดือนร้อนแล้ว โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง ซึ่งขวัญกำลังใจของประชาชนถือว่ายังดีอยู่ ส่วนการที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เตรียมเสนอสถานการณ์ภัยพิบัติเป็นวาระแห่ชาตินั้น ตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี เพื่อที่จะให้มีระบบที่จะเข้าไปดูแลได้ทันท่วงที ทั้งนี้ยอมรับว่าระบบการเตือนภัยล่วงหน้ายังไม่เป็นระบบ และแม่นยำเท่าที่ควร ซึงก็ต้องมีการแก้ไขซักซ้อม
    ขณะที่ สถานการณ์ทางการเมืองนั้น มีความชัดเจนตามที่นายกรัฐมนตรีระบุว่าจะเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งอย่างแน่นอน ซึ่งกลุ่มที่พยายามจะไม่ให้การ เลือกตั้งเกิดขึ้นนั้น เชื่อว่าจะไม่สามารถทำได้ เพราะประชาชนจะไม่ยินยอม ขณะที่ย้ำว่าจะไม่มีการปฏิวัติ ยึดอำนาจ ก่อนการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น เพราะเท่าที่ตนทำงานร่วมกับผู้น้ำกองทัพทราบว่าผู้นำกองทัพอยากเห็นบ้านเมืองมีความเป็นประชาธิปไตย
    ขณะเดียวกัน รัฐบาลไม่ขัดข้องหากครอบครัวของนายวีระ สมความคิด และนางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูลย์ ซึ่งถูกจำคุกอยู่ที่ประเทศกัมพูชา จะไปขอความช่วยเหลือจาก พ.ต.ท.ทักษิน ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ยืนยันว่ารัฐบาลยังพยายามให้ความช่วยเหลือ และคิดว่าเหตุการณ์จะจบในเร็วๆนี้
    [​IMG]เรือดำนํ้า

    พร้อมกันนี้ ก็ขอปฏิเสธกรณีที่นายรัฐมนตรีท้า พ.ต.ท.ทักษิน ดีเบตว่า นายกรัฐมนตรีเพียงแต่ต้องการชวนผู้ที่เป็นหัวหน้าพรรค หรือแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนต่อไป มาดีเบตทางสถานีโทรทัศน์ ซึ่งตนก็เห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีต่อประชาชน เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบว่าแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนต่อไปมีแนวทางในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาบ้านเมืองอย่างไร ทั้งนี้ไม่ขอวิจารณ์ถึงตัวของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนจากพรรคเพื่อไทยว่าจะส่งใครเป็นแคนดิเดต
    อย่างไรก็ตาม การที่กองทัพเรือเตรียมจัดซื้อเรือดำนำนั้น เห็นว่าเป็นเรื่องจำเป็นที่ทางกองทัพเรือจะต้องมีเพื่อดูแลอธิปไตย และในพื้นที่เขตทะเลของไทย ก็มีการลงทุนที่เราจะต้องคุ้มครองเพื่อไม่ให้เสียเปรียบด้วย
    โดยMthainews
    <LI class=news_src_item>[​IMG]
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "นิมิตหรืออารมณ์ก่อนตาย"

    [​IMG]

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->arrin123<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3254158", true); </SCRIPT> สมาชิก

    ถามก่อนตายผู้ตายจะได้ทราบอารมณ์นิมิตก่อนตายมีอะไรบ้าง?

    ตอบ อารมณ์นิมิตก่อนตายมี 3 ประการ คือ

    1) กรรมอารมณ์ เป็นอารมณ์ที่เกิดกับผู้ใกล้ตาย แบบไม่มีภาพกรรมปรากฏ เกิดขึ้นทางใจเท่านั้น ทำให้ระลึกถึงบุญบาปหรือเจตนาที่กระทำไว้

    2) กรรมนิมิตอารมณ์ เป็นนิมิตที่ปรากฏทางตา หู จมูก ลิ้น กาย ใจ เห็นเป็นอุปกรณี เครื่องใช้เครื่องมือ ต่างๆ

    ทางบุญ จะเห็นภาพการทำบุญเช่น สร้างโบสถ์ วิหาร ศาลา พระเจดีย์ พระไตรปิฎก พระพุทธรูป เป็นต้น เมื่อตายจะไปสู่สุคติ เช่นคนที่ได้ฌาน ถ้าก่อนตายฌานไม่เสื่อมก็จะเกิดกรรมนิมิตเกิดขึ้นเช่นกัน ทำให้ไปเกิดในพรหมโลก ถ้าเห็นเป็นวิมานของเทวดา ก็ไปเกิดในวิมานนั้นๆ ถ้าเห็นครรภ์มารดาก็ไปเกิดเป็นมนุษย์ ด้วยอำนาจของบุญที่ทำไว้

    ทางบาป จะเห็นภาพอาวุธ เครื่องมือในการทำบาป เช่น มีด แห อวน ปืน หรือสิ่งอื่นๆ ที่เป็นเครื่องมือในการฆ่า หรือการพูดว่าร้ายคนอื่น เช่น หลอกลวง หรือถ้าใครลักขโมย โกงกินเงินผู้อื่น ก็จะเห็นเป็นของเหล่านั้น ทำให้ไปเกิดในทุคติภูมิ

    3) คตินิมิต ปรากฎได้ทั้งตา หู จมูก ลิ้น กาย ใจ ที่จะไปเสวยในภพนั้นๆ หรือสถานที่ที่ผู้ทำบุญหรือทำบาปต้องไปเกิด

    ทางบุญ เห็นหมู่เทวดาหรือเห็นเป็นวิมานของเทวดา ก็ไปเกิดในวิมานนั้นๆ ถ้าเห็นครรภ์มารดาก็ไปเกิดเป็นมนุษย์ ด้วยอำนาจของบุญที่ทำไว้

    ทางบาป เห็นหมู่สัตว์นรกถูกทรมาน เห็นไฟนรก เห็นหมู่เปรตหรือสัตว์ เดรัจฉาน เห็นขุมนรก เมื่อตายไปก็ไปเกิดในภูมินั้นๆ

    นิมิตทั้ง 3 อย่างนี้ ผู้ใกล้ตายคนหนึ่งๆ จะมีนิมิตปรากฎอย่างเดียวเท่านั้น แต่สำหรับพระอรหันต์จะไม่มีนิมิตก่อนตาย เพราะพระอรหันต์จะไม่มีการเกิดอีก เหตุของการตายมี 4 สาเหตุด้วยกันคือ ตายเพราะสิ้นกรรม 1 ตายเพราะสิ้นอายุ 1 ตายเพราะสิ้นกรรมและอายุ 1 ตายเพราะกรรมตัดรอน(อุปัจเฉทกรรมหรืออุปฆาตกรรม)อีก1 นิมิตนั้นจะเกิดขึ้นมาเองตามผลกรรมที่ตัวเองได้ทำไว้ไม่ว่าดีหรือชั่ว แต่คนที่ทำกรรมชั่วเป็นนิจไม่หมั่นสร้างกุศลเลย จะให้คิดถึงความดียังไงก็นึกไม่ออก

    "ชีวิตนี้น้อยนัก ไม่ถึงร้อยปีก็ตายกันแล้ว"
    "ผู้ที่ตั้งอยู่ในธรรม ไม่กลัวความตาย"

    ที่มา นิมิตหรืออารมณ์ก่อนตาย - PaLungJit.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2011
  7. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
  8. โชตนา

    โชตนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +773
    ขอบคุณคุณเกษม คุณ nuttadet คุณ Nakamura และทีมงานทุกท่านมาก
     
  9. โชตนา

    โชตนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +773
    ขอบคุณมากค่ะ เหมือนยังกับทราบเลย พี่สาวกำลังมองที่แถวบุรีรัมย์ อยู่ เห็นว่ากันว่า ติดกับนครราชสีมา -เขาใหญ่ ซึ่งราคาที่ ไร่ละ 1-2 ล้าน แต่บุรีรัมย์อยู่ใกล้ๆกันราคาไร่ละไม่กี่หมื่นบาท แต่แห้งแล้งมาก ปลูกอะไรไม่ใคร่ได้ สูงจากระดับน้ำทะเลมากอยู่เหมือนกัน
     
  10. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]แผ่นดินไหวพม่า

    บล็อกเกอร์ชาวพม่าโชว์ภาพ เมืองเล็น หลังเหตุแผ่นดินไหวใหญ่ ยอดตายทะลุ 150 คน
    28 มี.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า บล็อกเกอร์ในประเทศพม่าได้ลงภาพ เมืองเล็น ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนไทย-พม่าที่เมืองท่าขี้เหล็กไปราว 60 กิโลเมตร หลัง เกิดเหตุแผ่นดินไหวเมื่อคืนวันที่ 24 มี.ค.
    ทั้งนี้ บ้านเรือนจำนวนมากจะทรุดตัวลงมา ส่วนพระธาตุที่วัดในเมืองเล็นก็ถล่มลงมาทั้งองค์ โดยในภาพยังเผยให้เห็นภาพเต็นท์พักชั่วคราวสำหรับผู้ ประสบภัยแผ่นดินไหว และภาพประชาชนในพื้นที่ขับรถกระบะตระเวนแจกจ่ายสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัย
    ขณะที่ยอดเสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว 6.4 ริกเตอร์ ล่าสุด มากกว่า 150 คนแล้ว
    โดย Mthai news
    ขอบคุณภาพจาก Aung Kyaw Min http://akm-kuntha.blogspot.com/2011/03/blog-post_26.html
    [​IMG]แผ่นดินไหวพม่า

    [​IMG]แผ่นดินไหวพม่า

    [​IMG]แผ่นดินไหวพม่า

    [​IMG]แผ่นดินไหวพม่า

    [​IMG]แผ่นดินไหวพม่า

    [​IMG]แผ่นดินไหวพม่า

    [​IMG]แผ่นดินไหวพม่า

    [​IMG]แผ่นดินไหวพม่า

    ขอบคุณภาพจาก Aung Kyaw Min http://akm-kuntha.blogspot.com/2011/03/blog-post_26.html
    <LI class=news_src_item>[​IMG]


    ข่าว: เผย อาฟเตอร์ช็อกพม่า แท้จริงแล้วศูนย์กลางอยู่ที่ไทย

    [​IMG]
    รายงานข่าวแจ้งว่า นายอดิศร ฟุ้งขจร หัวหน้ากลุ่มงานแผ่นดินไหว ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบรายงานการเกิดแผ่นดินไหวย้อนหลัง ในวันที่เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7 ริกเตอร์ในประเทศพม่า พบว่า
    หลังเกิดแผ่นดินไหวในพม่าไม่ถึง 1 ชั่วโมง และมีอาฟเตอร์ช็อกเกิดขึ้น ซึ่งตอนนั้นทุกคนคิดว่าเป็น อาฟเตอร์ช็อก จากเหตุแผ่นดินไหวในพม่า แต่แท้จริงแล้วมีการเกิดแผ่นดินไหว ที่มีจุดศูนย์กลางในไทยกว่า 3 ครั้ง
    - จุดแรก มีขนาด 4 ริกเตอร์ ในเวลา 21.17 น. มีศูนย์กลางอยู่ที่ อ.เวียงสา จ.น่าน เกิดจากกลุ่มรอยเลื่อนปัว
    - จุดที่สอง มีขนาด 3 ริกเตอร์ ในเวลา 22.09 น. มีศูนย์กลางอยู่ที่ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เกิดจากกลุ่มรอยเลื่อนแม่จัน
    - จุดที่สาม ความแรง 3.4 ริกเตอร์ เวลา 22.15 น. มีจุดศูนย์กลางที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เกิดจากรอยเลื่อนแม่จัน
    ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ กำลังเร่งตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังอย่างละเอียด และเชื่อว่าหลังเหตุแผ่นดินไหวในพม่าได้ส่งผลไปกระตุ้นรอยเลื่อนเล็ก ๆในประเทศไทยให้มีการเคลื่อนตัวเป็นจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอีกหลายจุด
    เรียบเรียงข่าวโดย Mthai News
    <LI class=news_src_item>[​IMG]
     
  11. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ======================================


    28 มี.ค. 54

    16 ก.ย. 51-------เตือนมา------------แผ่นดินไหว
    อย่าไว้ใจ----------รีบเตรียมการ--------มารถามหา
    ถ้าประมาท--------ไม่ยอมเตรียม-------อย่าว่านา
    ผมเตือนมา--------เพราะเป็นห่วง-------เพื่อนคนไทย

    ให้สังเกตุ--------จากข่าว---------ได้ผู้นำ
    จะมาทำ---------หน้าที่-----------นายกไทย
    เก่งการเงิน-------เป็นกลาง--------ให้วางใจ
    เตือนไว้ไซร้------แผ่นดินโยก------ต้องอกตรม

    4 และ 10--------มี.ค. 53---------เตือนเรื่องน้ำ
    พุ่งเป็นลำ---------เข้าหาตัว---------และที่อื่น
    มาวันนี้-----------เมืองนครฯ--------นั้นต้องตื่น
    ต่างสะอื้น---------น้ำเข้าท่วม-------อ่วมฤทัย

    น้ำอีกลำ----------กำลังมา-----------อย่าช้านัก
    ท่านต้องจัก-------เตรียมพร้อม--------ไว้คอยท่า
    ทั้งอาหาร---------และที่อยู่-----------ให้พร้อมนา
    ผมเตือนมา-------ด้วยเป็นห่วง--------พี่น้องกรุงฯ

    สูงสองเมตร--------อยู่หลายวัน--------กว่าจะลด
    ท่านต้องอด--------เรื่องอาหาร--------ถ้าประมาท
    รีบเตรียมไว้--------น้ำท่า-------------อย่าอืดอาด
    เพราะฉลาด--------เตรียมพร้อม-------ย่อมดีกว่า

    ยังอีกเรื่อง--------พายุใหญ่---------เริ่มไหวๆ
    เห็นแต่ไกล-------ลอยลมมา--------พร้อมท่อนซุง
    ตกบ้านใด--------หัวของใคร--------เดี๋ยวจะยุ่ง
    ไม่ทันหุง---------ข้าวปลา----------ชีวาวาย





    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน

    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นค่ะ(tanphaban.blogspot.com)
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"
     
  12. Heureuse

    Heureuse เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2008
    โพสต์:
    857
    ค่าพลัง:
    +3,446
    ศูนย์ประสานงาน มวล. แจ้งข่าวเรื่องน้ำท่วมล่าสุด 28/3/54 เวลา 20.00 น.
    อีกประมาณ 3-6 ชั่วโมงจะมีน้ำป่าไหลลงมาจากเขาหลวงและเขานัน ให้ทุกคนเตรียมตัวรับมือกับน้ำระลอกใหม่ที่กำลังจะมาถึง ขณะที่บนเขาหลวงและเขานันมีปริมาณฝนมาก บางจุดมีดินถล่ม ข่าวจาก ดร.อุดมศักดิ์ ดรุมาศ ช่วยบอกต่อด้วยค่ะ
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำเตือนจะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงในประเทศไทย !!!

    [​IMG]
    ดร.เทพพนม เมืองแมน
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->nuepook<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4528192", true); </SCRIPT> สมาชิก

    วันนี้ 26 มี.ค.54 ได้มีโอกาสไปนั่งฟัง คุณหมอดร.เทพพนม เมืองแมน บรรยายเรื่องภัยพิบัตที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ ณ โรงแรมรัตนโกสินทร์ มีตอนหนึ่ง ดร.เทพพนมเล่าว่า เมื่อไม่นานมานี้ได้สื่อทางจิต ถามมนุษย์ต่างดาวว่า ประเทศไทยช่วงนี้จะมีโอกาสเกิดแผ่นดินไหวหรือไม่

    มนุษย์ต่างดาวตอบมาว่า ประเทศไทยก็โดนเหมือนกัน นับจากนี้ไปอีกปะมาณ 4-5 เดือนข้างหน้าคาดว่าประมาณ ก.ค.-ส.ค.นี้ ประเทศไทยจะเกิดแผ่นดินไหวใหญ่เหมือนกัน ถึงขนาดตึกรามบ้านช่อง ล้มระเนระนาด ผู้คนล้มตายจำนวนมาก แต่ไม่ได้ระบุว่าจะเกิดที่จังหวัดไหนหรือภาคไหน มนุษย์ต่างดาวยังให้ระวัง พวกเขื่อนกักเก็บน้ำเขื่อนใหญ่ๆโดยเฉพาะเขื่อนศรีนครินทร์ไม่ให้กักเก็บน้ำ ไว้เยอะ (เขื่อนศรีนครินทร์ ต้านแรงไหวสูงสุดได้แค่ 6.9 ริคเตอร์เท่านั้น ถ้ามากกว่านี้ก็จะแตก)

    ถ้ากักเก็บน้ำไว้เยอะเวลาเขื่อนแตกมันจะเกิดพลังน้ำ อันมหาศาล ไหลลงมายังพื้นราบเพียงแค่แตกเขื่อนเดียว น้ำก็จะท่วมประเทศไทยไปถึง 24 จังหวัดแล้วกรุงเทพก็หนีไม่พ้น โดยเฉพาะคนกรุงเทพ ดร.เทพพนมแนะว่าช่วงที่จะเกิดแผ่นดินไหว เวลาเดินทางไปไหนมาไหน พยายามเลี่ยง อย่าขึ้นทางด่วนเด็ดขาด เพราะกรุงเทพเป็นที่ดินอ่อน เพียงแค่ดินไหวไม่มากก็มีโอกาสล้มพังลงมาได้ง่ายๆ ดร.เทพพนมยังบอกอีกว่าในอนาคตประเทศไทย มีพื้นที่จมใต้น้ำอยู่ถึง 3 ใน 5 ส่วนทีเดียว

    (โปรดใช้วิจารณญานด้วยตัวของท่านเอง)

    28-03-2011, 06:22 AM

    ที่มา http://palungjit.org/threads/เมื่อวานก่อนได้ไปฟังดร-เทพพนมบรรยายเรื่องภัยภิบัติ.285282/
    <!-- google_ad_section_end -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สื่อตะวันตกรายงานยังไม่เห็นสัญญาณฝ่ายต่อต้านยึดเมืองบ้านเกิดกัดดาฟีได้

    [​IMG]

    เซิร์ท 28 มี.ค.- สื่อตะวันตกในเมืองเซิร์ท เมืองบ้านเกิดของมูอัมมาร์ กัดดาฟี รายงานว่ายังไม่เห็นสิ่งใดที่บ่งชี้ว่าเมืองนี้อยู่ภายใต้การควบคุมของฝ่ายต่อต้านแล้ว แม้มีรายงานหลายกระแสจากศูนย์บัญชาการของฝ่ายต่อต้านในเมืองเบงกาซีว่ายึดเมืองเซิร์ทได้แล้ว

    ผู้สื่อข่าวของรอยเตอร์กล่าวว่า สถานการณ์โดยทั่วไปดูเป็นปกติ เขาเห็นตำรวจและทหารลิเบียในเมืองนี้แต่ไม่เห็นสัญญาณของการสู้รบ ขณะที่สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ฝ่ายต่อต้านที่รุกคืบไปทางตะวันตกมุ่งหน้าไปกรุงตริโปลี ถูกยับยั้งด้วยทหารที่ภักดีต่อกัดดาฟีใช้ปืนกลระดมยิงอย่างหนักที่ระยะ 140 กิโลเมตรทางตะวันออกของเมืองเซิร์ท ผู้สื่อข่าวของเอเอฟพีรายงานเกิดการระเบิดรุนแรง 9 ครั้งในเช้าวันนี้ที่เมืองเซิร์ท หลังจากมีเครื่องบินบินผ่านเมือง

    ด้านสำนักข่าวเอพีรายงานว่ากองทัพของฝ่ายต่อต้านเข้าใกล้เมืองเซิร์ท และมีรายงานเสียงระเบิดเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น แต่ไม่มีการสู้รบตามท้องถนนหรือสัญญาณของกองทัพฝ่ายต่อต้าน

    รายงานแจ้งว่า เมืองเซิร์ทคือเมืองยุทธศาสตร์ที่ตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างเมืองทางตะวันออกที่ควบคุมโดยฝ่ายต่อต้านกับด้านตะวันตกที่ยังอยู่ในการควบคุมของกัดดาฟี เมืองนี้เป็นป้อมปราการที่สนับสนุนกัดดาฟีซึ่งยากที่ฝ่ายต่อต้านจะยึดครองโดยง่าย แต่ถ้าเมืองนี้ตกอยู่ในมือของฝ่ายต่อต้านก็จะนับเป็นชัยชนะครั้งสำคัญและเปิดทางสะดวกมุ่งสู่กรุงตริโปลีและบรรจบกับเมืองมิสราตา ซึ่งเป็นเมืองด่านหน้าเพียงแห่งเดียวของฝ่ายต่อต้านทางภาคตะวันตกที่ยังคงสู้รบกับกองทัพกัดดาฟี.-สำนักข่าวไทย

    วันจันทร์ ที่ 28 มี.ค. 2554

    อิสราเอลเตรียมสู้เต็มอัตราศึก

    [​IMG]

    อิสราเอล 28 มี.ค.- กองทัพอิสราเอล เตรียมสู้กับศัตรูเต็มอัตราศึกโดยประจำการระบบป้องกันขีปนาวุธแล้วเป็นครั้งแรก เมื่อวานนี้

    สถานการณ์ความตึงเครียดจากการถูกโจมตีหนักขึ้นทั้งจรวดและกระสุนปืนใหญ่ สร้างความหวั่นวิตกให้อิสราเอลว่าจะเกิดการสู้รบครั้งใหม่ เป็นเหตุให้กองทัพอิสราเอล ต้องติดตั้งประจำการระบบต่อต้านขีปนาวุธไอออน โดม มูลค่า 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเริ่มติดตั้งไปเมื่อวานนี้ใกล้เมืองเบียร์ชีบา ทางตอนใต้ของประเทศ จากนั้นจะติดตั้งอีกชุดหนึ่ง ที่เมืองแอชดอด แต่ยังไม่ระบุกำหนดวันแน่นอน ทั้งนี้ ระบบต่อต้านขีปนาวุธมีกล้องและเรดาร์ตรวจจับจรวดจากฝ่ายตรงข้าม และสามารถยิงทิ้งได้ภายในเวลาไม่กี่วินาที.-สำนักข่าวไทย ​

    วันจันทร์ ที่ 28 มี.ค. 2554

    รัสเซียจะส่งออกอาวุธอย่างน้อยปีละ 10,000 ล้านดอลลาร์จนถึงปี 2557

    [​IMG]

    มอสโก 28 มี.ค.-CAST สถาบันวิชาการทางทหารชั้นนำ รายงานว่า การส่งออกอาวุธของรัสเซียจะยังคงระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ปีละประมาณ 10,000 ล้านดอลลาร์จนถึงปี 2557 เป็นอย่างน้อย เนื่องจากประเทศลูกค้าชั้นนำ เช่น อินเดีย ยังคงเสริมสร้างแสนยานุภาพทางทหารให้แข็งแกร่ง

    รัสเซียยังคงตอบสนองความต้องการซื้ออาวุธจากประเทศในเอเชียที่หวั่นวิตกการเสริมสร้างแสนยานุภาพทางทหารของจีน ส่วนประเทศในแอฟริกาเสริมสร้างกำลังทหารเพื่อเตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่เลวร้ายจากความขัดแย้งในภูมิภาค

    CAST รายงานว่า ในปีที่แล้วรัสเซียมียอดรวมการสั่งซื้ออาวุธจากต่างประเทศมากเป็นประวัติการณ์ถึง 45,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยที่มีการลงนามสัญญาไปแล้ว 15,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คาดว่าส่วนที่เหลือจะมากพอให้รัสเซียสามารถรักษาระดับการส่งออกอาวุธได้ใกล้เคียงปีปัจจุบันไปอีกอย่างน้อย 4 ปี

    อินเดียเป็นตลาดซื้ออาวุธรายใหญ่ ซึ่งความวิตกต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจและใช้งบประมาณกลาโหมที่เพิ่มขึ้นของจีน ทำให้รัฐบาลนิวเดลีเพิ่มงบประมาณกลาโหมอีกกว่าร้อยละ 10 ในช่วงปี 2554-2555 รวมเป็นกว่า 36,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับจีนซึ่งใช้งบประมาณเพื่อการนี้ 78,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และสหรัฐ 530,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

    รัสเซียได้ส่งมอบเครื่องบินขับไล่ซู-30 เอ็มเคไอให้แก่อินเดีย 10 ลำในปีที่แล้ว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงซื้ออาวุธรวมมูลค่า 1,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้รัสเซียได้จัดส่งรถถัง ที-90 จำนวน 20 คันมูลค่า 1,240 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้แก่อินเดียอีกด้วย

    อินเดียและรัสเซียยังได้สรุปข้อตกลงร่วมกันออกแบบและพัฒนาเครื่องบินขับไล่ความเร็วเหนือเสียงจำนวน 250-300 ลำในระยะ 10 ปีข้างหน้า รวมมูลค่า 35,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนการขายอาวุธของรัสเซียให้จีนคาดว่าจะหยุดชะงัก เนื่องจากจีนมีอุตสาหกรรมกลาโหมที่สามารถผลิตอาวุธได้เองด้วยการลอกเลียนแบบเทคโนโลยีของรัสเซีย.-สำนักข่าวไทย

    วันจันทร์ ที่ 28 มี.ค. 2554

    รัฐบาลญี่ปุ่นตำหนิเทปโกอ่านค่ารังสีผิดพลาด

    [​IMG]

    โอซากา 28 มี.ค.-นายยูกิโอะ เอดาโนะ โฆษกของรัฐบาลญี่ปุ่นกล่าวตำหนิบริษัทโตเกียว อิเล็กทริค พาวเวอร์หรือเทปโก ผู้ดำเนินการโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะไดอิจิ ที่ให้ข้อมูลตัวเลขระดับปริมาณรังสีผิดพลาด ซึ่งไม่อาจยอมรับได้

    ทั้งนี้บริษัทเทปโกรายงานเมื่อวันอาทิตย์ว่า ปริมาณรังสีที่ตรวจพบในแอ่งน้ำขนาดเล็กที่อาคารกังหันผลิตไฟฟ้าของเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์หมายเลข 2 มีค่าสูงกว่าระดับปกติ 10 ล้านเท่า แต่ในเวลาต่อมาได้แก้ไขความถูกต้องของข้อมูลว่ามีค่าสูงกว่าปกติเพียง 100,000 เท่า

    โฆษกรัฐบาลญี่ปุ่นระบุว่า การเฝ้าสังเกตระดับกัมมันตภาพรังสีมีความสำคัญต่อการรับประกันความปลอดภัย ดังนั้นความผิดพลาดที่เกิดขึ้นจึงเป็นสิ่งที่ไม่อาจยอมรับได้อย่างยิ่ง และรัฐบาลได้สั่งการไปยังเทปโกไม่ให้ทำผิดพลาดเช่นนี้อีก

    อย่างไรก็ตาม รัฐบาลรู้สึกเข้าใจเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ที่โรงไฟฟ้าแห่งนี้ว่าอาจเกิดความเหนื่อยล้าจากการทำงานตลอด 24 ชั่วโมงจึงทำให้เกิดความผิดพลาดขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    วันจันทร์ ที่ 28 มี.ค. 2554

    น้ำปนเปื้อนกัมมันตรังสีระดับสูงรั่วไหลออกจากอาคารเตาปฏิกรณ์

    [​IMG]

    โอซากา 28 มี.ค.-น้ำปนเปื้อนกัมมันตรังสีในระดับสูงได้รั่วซึมออกจากอาคารกังหันผลิตไฟฟ้าของเตาปฏิกรณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะ สร้างความวิตกว่าจะเกิดการรั่วไหลสู่สิ่งแวดล้อม

    บริษัทโตเกียว อิเล็กทริก เพาเวอร์ หรือเทปโก เปิดเผยว่าได้ตรวจพบน้ำปนเปื้อนกัมมันตรังสีอยู่ที่คูน้ำซึ่งเชื่อมกับเตาปฏิกรณ์หมายเลข 2 ของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะ ไดอิจิ โดยที่ระดับรังสีสูงกว่า 1,000 มิลลิซีเวิร์ต/ชั่วโมง และกำลังตรวจสอบว่าน้ำดังกล่าวได้ไหลออกสู่ทะเลโดยตรงหรือไม่.-สำนักข่าวไทย

    วันจันทร์ ที่ 28 มี.ค. 2554

    ประชาชนเกือบ 2 แสนคนยังต้องอาศัยอยู่ในสถานที่พักพิงชั่วคราวที่ญี่ปุ่น

    [​IMG]

    โตเกียว 28 มี.ค.-บรรษัทกระจายเสียงของญี่ปุ่น หรือเอ็นเอชเค รายงานว่า ประชาชนกว่า 190,000 คนยังคงต้องอาศัยอยู่ในที่พักพิงชั่วคราวจากเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิที่ตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น

    เอ็นเอชเครายงานว่า ตัวเลขล่าสุดจนถึงเมื่อวานนี้พบว่า ประชาชน 193,213 คน ยังคงอาศัยอยู่ที่แหล่งพักพิงชั่วคราวที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ลดลงจากตัวเลขเมื่อวันเสาร์ 3,932 คน โดยศูนย์พักพิงที่จังหวัดมิยะงิ มีจำนวนผู้พักพิงมากที่สุด 83,537 คน รองลงมาคือจังหวัดอิวะเตะ จำนวน 42,923 คน ส่วนที่จังหวัดฟูกุชิมะมีจำนวนผู้พักพิง 30,630 คน.-สำนักข่าวไทย

    วันจันทร์ ที่ 28 มี.ค. 2554

    ที่มา http://www.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. GoiUSA

    GoiUSA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    98
    ค่าพลัง:
    +1,549
    ขอขอบคุณทุกๆท่านจากใจจริงที่ให้คำแนะนำและข้อมูลที่ดีมาโดยตลอดค่ะ
     
  16. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    กบฏลิเบียโจมตีบ้านเกิดกัดดาฟี



    <TABLE border=0 cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left><TBODY><TR><TD bgColor=#e0e0e0 vAlign=top align=center>[​IMG]
    รุกหนัก - กลุ่มกบฏต่อต้านรัฐบาลลิเบีย ยิงจรวดเข้าใส่แนวรบของฝ่ายกำลังทหารที่ภักดีต่อกัดดาฟี ใฟนพื้นที่นอกเมืองบินจาวัด ขณะที่เครื่องบินรบของพันธมิตรถล่มยานเกราะกองทัพลิเบีย (ภาพเล็ก) ที่เมืองบินจาวัด และเมืองเซอร์ตี อย่างหนัก (เอเอฟพี)

    </TD></TR></TBODY></TABLE>เมื่อ 28 มี.ค. อัลจาซีรารายงานว่า ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลกัดดาฟี เคลื่อนกำลังรุกคืบเข้าใกล้เมืองหลวงตริโปลี ทางภาคตะวันตกของลิเบียเข้าไปทุกที เมื่อล่าสุดรุกมาถึงเมืองเซอร์ตี เมืองที่เป็นบ้านเกิดของนายกัดดาฟีแล้ว ถ้ากลุ่มกบฏสามารถยึดเมืองนี้ได้ก็จะเหลือเพียงเมืองมิสราตาเพียงเมืองเดียวเท่านั้นที่จะเป็นทางผ่านไปสู่กรุงตริโปลีต่อไป

    ด้านเอพีรายงานว่า กองกำลังนานาชาติซึ่งบัญชาการโดยกองกำลังนาโต้อย่างเต็มรูปแบบเป็นวันแรก เปิดปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อกองทัพรัฐบาลลิเบีย ที่เมืองเซอร์ตี การโจมตีทางอากาศดังกล่าวเปิดช่องให้ฝ่ายกบฏรุกคืบเข้าฝั่งตะวันตกได้ง่ายขึ้น ขณะที่ฝ่ายรัฐบาลลิเบีย แถลงว่า การโจมตีทางอากาศทำให้พลเรือนลิเบียเสียชีวิตจำนวนมาก ส่วนสถานการณ์ในกรุงตริโปลี ตึงเครียดตลอดคืน มีเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวอย่างน้อย 9 ครั้ง พร้อมกับเสียงปืนต่อต้านอากาศยาน

    สำหรับกรอบความรับผิดชอบของนาโต้นั้น ที่ประชุมมีมติให้ปฏิบัติการทางทหารต่อโครงสร้างทางทหารของลิเบีย รวมไปถึงการบังคับใช้เขตห้ามบินและการคว่ำบาตรอาวุธต่อลิเบียด้วย ซึ่งทั้งหมดอยู่ภายใต้มติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ โดยผู้บัญชาการในภารกิจทางทหารของนาโต้ในครั้งนี้คือพลเอกชาร์ลส์ บูชาร์ด จากกองทัพแคนาดา

    ขณะที่สถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองในซีเรีย ประธานาธิบดี บาชาร์ อัล-อัสซาด ยอมปล่อยนักโทษการเมืองกว่า 260 คน เพื่อลดกระแสต่อต้าน แต่รายงานล่าสุดจากเมืองลาตาเกีย ระบุว่าความวุ่นวายยังคงขยายตัวมากขึ้นเรื่อยๆ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กราดยิงใส่ผู้ชุมนุมจากดาดฟ้าจนมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 20 ราย เจ้าหน้าที่รัฐไม่ยอมรับเป็นผู้ยิง แต่เป็นกลุ่มติดอาวุธมือที่สามขึ้นไปอยู่บนหลังคาตึก แล้วยิงลงมาใส่ประชาชนกับเจ้าหน้าที่รัฐ ทำให้รัฐบาลต้องส่งกำลังทหารจากกองทัพเข้าควบคุมสถานการณ์ที่เมืองลาตาเกียแล้ว ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตบริเวณเมืองเด-ราเพิ่มเป็น 55 ราย


    [​IMG]นํ้าท่วมนครศรีธรรมราช

    สถานการณ์นํ้าท่วมยังวิกฤติ หลายพื้นที่จมบาดาล ขณะฝนยังตกต่อเนื่องหลายวัน
    29 มี.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า นายฉัตรชัย ศุกระกาญจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องหลายวันส่งผลให้เกิดอุทกภัยครั้งรุนแรงสำคัญในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะปริมาณน้ำฝนที่สามารถวัดปริมาณน้ำฝนได้เฉลี่ยประมาณ 200-250 มิลลิเมตรต่อวัน ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ที่สร้างความแปลกประหลาดใจให้กับชาวปักษ์ใต้อย่างมาก เนื่องจากในประวัติศาสตร์ในพื้นที่ภาคใต้ไม่เคยเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในช่วง เดือนมี.ค. ซึ่งเป็นช่วงหน้าร้อนมาก่อน
    ทั้งนี้ ภาวะฝนตกหนักจนเกิดอุทกภัยรุนแรงของจังหวัดนครศรีธรรมราชเท่าที่มีการจดสถิติจะพบว่า เกิดขึ้นทุก13 ปีต่อ 1ครั้ง เริ่มตั้งแต่เหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในปี 2492 เป็นต้นมา ไล่เรียงมาถึงปี 2505 ,2518, 2531,2544 และจะเกิดขึ้นอีกรอบในปี 2557 แต่เหตุการณ์ครั้งล่าสุดถือว่าเป็นเหตุการณ์น้ำท่วมที่อยู่นอกวงจร หรือนอกกระแส จนทำให้หลายฝ่ายต้องเร่งวิเคราะห์ความผิดปกติที่เกิดขึ้นว่าเป็นผลพวงจากวง รอบที่มาก่อนกำหนดจะเป็นสิ่งที่ธรรมชาติได้ส่งสัญญาณเตือนอะไรหรือไม่
    ขณะที่สถานการณ์นํ้าท่วมทั่วไปหลายพื้นที่ยังวิกฤติ นํ้าท่วมสูง 2-3 เมตร โดยเช้าวันนี้เกิดดินถล่มที่บ้านเสาธง ขวางถนน2 เมตรวัดมหาธาตุเสาไฟล้มทับรถมีคนบาดเจ็บ ส่วนแหลมตะลุมพุกน้ำทะเลกัดเซาะ แถมคลื่นสูง 5 เมตรเข้าซัดต้นมะพร้าวล้มเป็นสิบ ซึ่งจากฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงปัจจุบัน อ.บางขัน น้ำเริ่มขึ้นเต็มตลิ่งแล้ว
    อย่างไรก็ตาม ฝนยังคงตกอย่างหนักและต่อเนื่องหลายวันติดต่อกันแล้ว สำหรับ นายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า สิ่งที่คนในพื้นที่ต้องการด่วน คือ น้ำดื่ม เรือท้องแบน เรือพลาสติก โดยสามารถบริจาคได้ที่ ศาลากลางจังหวัดตลอด 24 ชั่วโมง

    โดย Mthai news
    ข่าวที่เกี่ยวข้อง
    [​IMG] รวมบัญชีช่วยเหลือ นํ้าท่วมภาคใต้<SMALL>
    </SMALL>ช่องทางการส่งความช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบอุทกภัยในภาคใต้


    [​IMG] นํ้าท่วมสูง ท่าศาลา นครศรีธรรมราช
    <SMALL></SMALL>น้ำท่วมสูงสุดในรอบ 30 ปี ปิดสนามบิน สถานีรถไฟ โรงพยาบาล จระเข้หลุดจากสวนสัตว์

    <LI class=news_src_item>[​IMG]
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อเมริกาใต้พบไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ระบาด ตายแล้ว 6 ราย

    [​IMG]

    เม็กซิโก 29 มี.ค.- พบการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในภูมิภาคอเมริกาใต้ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 6 คน

    ทางการเม็กซิโกยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 คนจากการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในรัฐชีวาวา ทางภาคเหนือ โดยสตรีคนหนึ่งได้เสียชีวิตลงหลังเดินทางกลับมาจากรัฐเทกซัสของสหรัฐ นอกจากนี้ มีตำรวจจราจร 2 คนและสตรีอีกหนึ่งคนเสียชีวิตที่เมืองซิวดัด ฮัวเรซ นอกจากนี้ ยังพบผู้ติดเชื้ออีก 6 คน ขณะเดียวกันทางการเวเนซุเอลา ยืนยันว่ามีผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นกว่า 400 คนแล้ว โดยพบการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ใน 19 รัฐจากทั้งหมด 24 รัฐทั่วประเทศรวมทั้งในกรุงการากัส จนถึงขณะนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน หลังพบการแพร่ระบาดเมื่อวันที่ 17 มีนาคมเป็นต้นมา.-สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 29 มี.ค. 2554

    พบระดับรังสีสูงมากที่คูน้ำนอกอาคารเตาปฏิกรณ์หมายเลข 2

    [​IMG]

    โตเกียว 29 มี.ค.-บรรษัทกระจายเสียงของญี่ปุ่น หรือเอ็นเอชเค รายงานว่า บริษัทโตเกียว อิเล็กทริค พาวเวอร์หรือเทปโก ผู้ดำเนินการโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะ รายงานว่าได้ตรวจพบกัมมันตรังสีในระดับที่สูงมากที่คูน้ำด้านนอกของอาคารกังหันผลิตไฟฟ้าของเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์หมายเลข 2

    ค่ารังสีที่อ่านได้จากแอ่งน้ำดังกล่าวมีปริมาณมากกว่า 1,000 มิลลิซีเวิร์ตต่อชั่วโมง สำหรับน้ำที่ถูกตรวจพบว่าปนเปื้อนรังสีอยู่ในคูน้ำที่ทำด้วยคอนกรีตสูง 4 เมตรกว้าง 3 เมตร ซึ่งตั้งอยู่ด้านนอกของพื้นที่ควบคุมรังสีของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ คูน้ำดังกล่าวมีระยะทาง 76 เมตร แต่ไม่ต่อตรงถึงทะเล

    เทปโก กล่าวว่า กำลังตรวจหาสาเหตุของน้ำที่ปนเปื้อนรังสีที่เข้ามาอยู่ในคูแห่งนี้ นอกจากนี้ยังตรวจพบน้ำปนเปื้อนรังสีในคูน้ำด้านนอกของเตาปฏิกรณ์หมายเลข 1 และ 3 เช่นกัน โดยที่คูของเตาปฏิกรณ์หมายเลข 1 ตรวจพบค่ารังสี 0.4 มิลลิซีเวิร์ต ส่วนน้ำในคูของเตาที่ 3 ยังไม่สามารถวัดค่ารังสีได้เพราะถูกปกคลุมด้วยเศษซากปรักหักพังจากสึนามิ

    บริษัทเทปโกยืนยันว่า ไม่มีความตั้งใจที่จะปิดบังซ่อนเร้นข้อมูลว่าตรวจพบรังสีในปริมาณสูงเมื่อวันอาทิตย์ที่ด้านนอกของอาคารกังหันผลิตไฟฟ้า ซึ่งนายซากาเอะ มูโตะ รองประธานเทปโก แถลงเมื่อวานนี้ว่า เขาเพิ่งได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ก่อนหน้านี้ไม่นาน และยืนยันว่าจะแลกเปลี่ยนข้อมูลที่มีความสำคัญมากเช่นนี้เพื่อจะได้หาทางรับมือโดยเร็ว.-สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 29 มี.ค. 2554

    ญี่ปุ่นเตือนการประปาระวังรังสีปนเปื้อนในน้ำฝน

    [​IMG]

    โอซากา 28 มี.ค.-กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นขอให้การประปาทั่วประเทศระงับการเก็บกักน้ำฝนและคลุมแหล่งน้ำด้วยผ้าใบ เพื่อป้องกันการปนเปื้อนรังสีจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ได้รับความเสียหาย

    กรุงโตเกียวและเทศบาลเมืองใกล้เคียงเปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ตรวจพบไอโอดีน-138 ซึ่งเป็นสารกัมมันตรังสีสูงเกินระดับปลอดภัยสำหรับทารกในน้ำประปา แต่การปนเปื้อนดังกล่าวเริ่มลดระดับลงแล้ว อย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสุขเตือนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ฝนที่ตกลงมาครั้งใหม่อาจมีสารกัมมันตรังสีปนเปื้อน และอาจเกิดการปนเปื้อนในน้ำดื่มผ่านทางน้ำจากแม่น้ำและเขื่อน เพราะปริมาณรังสีในกรุงโตเกียวเพิ่มขึ้นหลังเกิดฝนตก ดังนั้น กระทรวงสาธารณสุขจึงขอร้องให้โรงกรองน้ำประปาทั่วประเทศเริ่มใช้มาตรการรับมือ ซึ่งรวมถึงการหยุดสูบน้ำจากแม่น้ำหลังฝนตกและการคลุมแหล่งน้ำด้วยผ้าใบ

    กระทรวงสาธารณสุขยังแนะนำให้โรงกรองน้ำเหล่านั้นใช้ผงคาร์บอนในกระบวนการทำน้ำให้บริสุทธิ์ เพื่อลดสารกัมมันตรังสีอีกด้วย.-สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 29 มี.ค. 2554

    ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหวในพม่าอาจทะลุ 150 ราย

    [​IMG]

    พม่า 29 มี.ค. - เจ้าหน้าที่กู้ภัยพม่าคาดยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหว 6.8 ริกเตอร์ ในรัฐฉาน ทางตะวันออกของพม่า เมื่อสัปดาห์ก่อน อาจเพิ่มสูงถึง 150 ราย

    สำนักข่าวอิระวดีของพม่า รายงานอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่หน่วยกาชาดในจังหวัดท่าขี้เหล็ก ใกล้พรมแดนพม่า-ไทย ซึ่งระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหว 6.8 ริกเตอร์ ในรัฐฉาน เมื่อสัปดาห์ก่อน อาจเพิ่มสูงถึง 150 ราย พื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดอยู่ที่เมืองทาร์เลย์ และหมู่บ้านหม่องลินน์ ซึ่งคาดว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 60 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงไม่สามารถเดินทางเข้าถึงพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายได้ในบางจุด เนื่องจากถนนถูกตัดขาด เจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญด้านการกู้ภัยไม่เพียงพอ รวมถึงเครื่องมือหนักในการค้นหาผู้รอดชีวิตและสุนัขดมกลิ่น

    ด้านหนังสือพิมพ์นิวไลท์ ออฟ เมียนมาร์ สื่อของรัฐบาลทหารพม่า ยังคงยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตเดิมที่ 75 ราย และบาดเจ็บ 125 ราย บ้านเรือนพังเสียหาย 400 หลัง ใน 4 หมู่บ้าน วัดและสถานที่ราชการกว่า 20 แห่งได้รับความเสียหาย. - สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 29 มี.ค. 2554

    รัฐบาลสหรัฐไฟเขียวฝ่ายต่อต้านในลิเบียขายน้ำมันในเขตยึดครอง

    [​IMG]

    วอชิงตัน 29 มี.ค. - รัฐบาลสหรัฐอนุญาตให้ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลกัดดาฟีสามารถขายน้ำมันดิบจากเขตยึดครองของตนเอง ซึ่งมีความสำคัญต่อการระดมเงินทุนมาใช้สู้รบกับกองทัพของกัดดาฟี

    เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังสหรัฐกล่าวว่า ฝ่ายต่อต้านไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาลลิเบีย ดังนั้น จึงไม่ใช่เป้าหมายการคว่ำบาตรของสหรัฐ ทำให้สามารถนำน้ำมันจากเขตยึดครองออกขายได้ อย่างไรก็ตาม ฝ่ายต่อต้านจะต้องลากเส้นแบ่งเขตควบคุมที่ชัดเจน และมีระบบบัญชีที่ไม่เกี่ยวข้องกับบรรษัทน้ำมันแห่งชาติลิเบีย ธนาคารกลาง และหน่วยงานอื่น ๆ ของรัฐบาล

    ด้านนักการทูตในคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติกล่าวว่า สหประชาชาติไม่มีมาตรการคว่ำบาตรน้ำมันลิเบีย และไม่จำเป็นต้องขออนุญาตเป็นพิเศษ ดังนั้น ฝ่ายต่อต้านสามารถนำน้ำมันออกขายได้ แต่จะต้องไม่อยู่ภายใต้บรรษัทน้ำมันแห่งชาติลิเบียซึ่งเป็นของรัฐบาล ขณะที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงชาวลิเบียของฝ่ายต่อต้านกล่าวว่า ฝ่ายต่อต้านได้หารืออย่างจริงจังเกี่ยวกับการส่งออกน้ำมันจากแหล่งทางตะวันออกของลิเบีย โดยแหล่งเหล่านี้สามารถสูบน้ำมันดิบขึ้นมาได้วันละ 100,000-300,000 บาร์เรล ส่วนใหญ่จะส่งออกในรูปของน้ำมันดิบ เนื่องจากทางตะวันออกของลิเบียมีความสามารถในการกลั่นน้ำมันน้อยมาก เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่อต้านหวังว่าการส่งออกน้ำมันงวดแรกผ่านบริษัท กัลฟ์ ของกาตาร์ จะมีขึ้นภายใน 1 สัปดาห์ แต่ก็ยังมีรายละเอียดทางเทคนิคอีกบางประการที่จะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จ. -สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 29 มี.ค. 2554

    อังกฤษจะออกแสตมป์ที่ระลึกพิธีอภิเษกสมรสเจ้าชายวิลเลียม

    [​IMG]

    ลอนดอน 29 มี.ค. – ไปรษณีย์อังกฤษประกาศวันนี้ว่า เตรียมจะออกแสตมป์อย่างเป็นทางการ 2 ชุด เพื่อเป็นที่ระลึกในพิธีอภิเษกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลียม และเคท มิดเดิลตัน

    แสตมป์ดังกล่าวจะเป็นภาพพระฉายาลักษณ์ของเจ้าชายวิลเลียม ที่ทรงถ่ายคู่กับเคท มิดเดิลตัน โดยมี นายมาริโอ เทสติโน เป็นช่างภาพ และจะเริ่มวางจำหน่ายในที่ทำการไปรษณีย์สาขาต่าง ๆ นับตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.นี้ หรือ 8 วันก่อนพิธีอภิเษกสมรส นายสตีเฟน อาการ์ เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์อังกฤษ เปิดเผยว่า พวกเขารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเฉลิมฉลองในวาระพิเศษแห่งประวัติศาสตร์เช่นนี้ และเชื่อว่า แสตมป์ชุดดังกล่าวจะได้รับความนิยมจากประชาชนทั้งในอังกฤษและจากทั่วโลกอีกด้วย โดยสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงเป็นผู้พระราชทานอนุญาตให้ออกแสตมป์ชุดดังกล่าว

    ทั้งนี้ นับเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่มีพระฉายาลักษณ์ของเจ้าชายวิลเลียมปรากฏบนแสตมป์ของไปรษณีย์อังกฤษ โดยแสตมป์ชุดดังกล่าวแผ่นหนึ่งจะประกอบไปด้วยแสตมป์ระดับเฟิร์สคลาส 2 ดวง และแสตมป์ราคา 1.10 ปอนด์ 2 ดวง -สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 29 มี.ค. 2554

    ที่มา http://mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. โชตนา

    โชตนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +773
    ได้ยินครูบาอาจารย์พูดเหมือนกันว่าถ้าพ้นสิงหานี้ ก็อยู่ต่อได้อีก 10 ปี (กล่าวถึงพระรูปหนึ่ง
     
  19. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table class="tbis" align="center" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="840"><tbody><tr class="tbis1" bgcolor="#336699"><td width="20%" nowrap="nowrap">วัน-เวลา *ประเทศไทย</td> <td align="center" width="10%" nowrap="nowrap">ขนาด</td> <td align="center" width="10%" nowrap="nowrap">Latitude</td> <td align="center" width="7%" nowrap="nowrap">Longitude</td> <td align="center" width="13%" nowrap="nowrap">Phase</td> <td width="" nowrap="nowrap">บริเวณที่เกิด</td> </tr> <tr class="tbis3"> <td valign="top">2554-03-29 05:33:00</td> <td align="center" valign="top">2.5</td> <td align="center" valign="top">18.88</td> <td align="center" valign="top">99.28</td> <td align="center" valign="top">7</td> <td valign="top">จ.เชียงใหม่ </td> </tr> <tr class="tbis2"> <td valign="top">2554-03-29 03:47:00</td> <td align="center" valign="top">3.4</td> <td align="center" valign="top">19.55</td> <td align="center" valign="top">99.59</td> <td align="center" valign="top">8</td> <td valign="top">จ.เชียงราย </td></tr></tbody></table>
     
  20. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    เขื่อนวังอ้ายว่าวแตก น้ำทะลักท่วมทุ่งสง

    รายงานสถานการณ์น้ำท่วม ล่าสุดเขื่อนวังอ้ายว่าวแตก น้ำทะลักเข้า
    ท่วมตัวเมืองทุ่งสง ระดับน้ำสูง 50 ซ.ม. ถนนสายเศรษฐกิจจม ชาวบ้าน
    หนีอลหม่าน

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดได้ไหลทะลักเข้าท่วมใน
    เขตเทศบาลเมืองทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ประกอบกับเขื่อนวังอ้ายว่าว ต.นา
    หลวงเสน แตกเป็นเหตุให้น้ำเข้าท่วมตัวเมืองอย่างรวดเร็วจนชาวบ้านต่างพา
    กันขนย้ายสิ่งของหนีน้ำกันอย่างชุลมุน ถนนทุกสายในเขตเทศบาลเมืองทุ่งสง
    จมบาดาล หลังจากที่ฝนตกลงมาิติดต่อกัน 3-4 วัน ถนนสายชนปรีดา ซึ่งเป็น
    ถนนสายเศรษฐกิจน้ำท่วมสูงระดับ 50 ซ.ม. รถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้

    ด้าน นายทรงชัย วงศ์วัชระ นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองทุ่งสง ได้ระดม
    เจ้าหน้าที่เทศกิจออกช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเร่งด่วน ขณะเดียวทหารจากค่าย
    เทพกษัตรี-ศรีสุนทร และ ตชด.ที่ 42 ค่ายศรีนครินทรา นำเรือท้องแบนและรถ
    ยนต์ทหารมาช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของประชาชนหนีน้ำกันแล้ว

    ที่มา : http://news.sanook.com/1012090-เขื่อนวังอ้ายว่าวแตก-น้ำทะลักท่วมทุ่งสง.html
     

แชร์หน้านี้

Loading...