เงินเฟ้อที่เพิ่มความรุนแรงขึ้นแล้ว??? รู้ทันโลก (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน)

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย k.kwan, 11 พฤศจิกายน 2010.

  1. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2554 14:38
    ชี้ไทยปะทะกัมพูชาจุดอ่อนเชื่อมประชาคมอาเซียน
    โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

    [​IMG]

    การปะทะกันระหว่างไทยกับกัมพูชา เป็นจุดอ่อนของการเชื่อมเครือข่ายประชาคมอาเซียน

    หนังสือพิมพ์จาการ์ต้า โพสต์ ของอินโดนีเซีย รายงานอ้างการเปิดเผยของนายมาการิม วิบิโซโน่ ผู้อำนวยการบริหารมูลนิธิอาเซียนว่า การปะทะกันบริเวณชายแดนระหว่างทหารไทยกับกัมพูชา อันเนื่องมาจากดินแดนพิพาทบริเวณปราสาทพระวิหาร แสดงให้เห็นว่า ยังมีงานอีกมากที่ต้องทำให้สำเร็จ ในกระบวนการสร้างประชาคมอาเซียน ให้ได้ภายในปี 2555
    นายมาการิม กล่าวเน้นว่า กระบวนการสร้างประชาคมอาเซียน ในปัจจุบัน ยังไม่เพียงพอเนื่องจากการดำเนินการต่าง ๆ ส่วนใหญ่ในกลุ่มประเทศสมาชิก ยังคงมีรัฐบาลเป็นศูนย์กลางแต่การสร้างประชาคมอาเซียน จะต้องเริ่มจากส่วนล่าสุดขึ้นมา ซึ่งหมายถึงว่าต้องมีการติดต่อกันอย่างเข้มข้นระหว่างประชาชนกับประชาชน
    นายมาการิม ชี้ว่า ในช่วงปีแรก ๆ ที่ก่อตั้งนั้น อาเซียนมุ่งเน้นการประชุมในระดับรัฐมนตรี ต่อมาได้พัฒนาเป็นการประชุมสุดยอดในระดับผู้นำรัฐบาล หรือ ประมุขแห่งรัฐ ทำให้ผลที่ออกมาคือ การผลิตแต่โครงการที่ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่สถาบันต่างๆของรัฐ ไม่ได้ก่อให้เกิดการติดต่อสัมพันธ์ระหว่างประชาชนต่อประชาชนแต่อย่างใด
    นายมาการิม ซึ่งเหลือเวลาการดำรงตำแหน่งอีก 3 ปี เตรียมจะเปิดช่องทางให้มีการติดต่อกันระหว่างประชาชนกับประชาชนภายในภูมิภาค ด้วยการจัดประชุมของภาคประชาสังคม เช่น ผู้สื่อข่าวในกลุ่มอาเซียน และคนหนุ่มสาว และว่า ปัจจัยสำคัญในการสร้างประชาคมอาเซียนคือ ความรู้สึกถึงความเป็นประชาคมอาเซียน ที่ยังไม่มีอยู่ในใจของคนในภูมิภาค

     
  2. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ประเด็นร้อนๆ.......


    ช่วงนี้ดูเหมือนข่าวต่างๆ ที่ออกมาในระดับโลก จะเป็นบวกต่อราคาทองคำและเงินมากครับ ไม่ใช่แค่บวกอย่างเดียวจะเรียกว่าเป็น Bull ต่อตลาดเลยก็ว่าได้ครับ


    โพสต์โดย What's going on in America
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กุมภาพันธ์ 2011
  3. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    รีพับลิกันเสนอแผนตัดงบกระทรวง ตปท.-ลดความช่วยเหลือยูเอ็น

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 12 กุมภาพันธ์ 2554 12:58 น.


    [​IMG]

    ตรากระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ
    เอเอฟพี - พรรครีพับลิกันประกาศแผนตัดงบประมาณหลายพันล้านดอลลาร์สำหรับค่าใช้จ่ายของกระทรวงต่างประเทศ และโครงการในต่างประเทศอื่นๆ โดยรวมถึงเงินช่วยเหลือสหประชาชาติของสหรัฐฯ ด้วย

    แผนตัดงบประมาณดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในความพยายามของพรรครีพับลิกันในสภาผู้แทนราษฎร ที่ต้องการจะลดค่าใช้จ่ายให้ได้ 100,000 ล้านดอลลาร์ภายในเวลา 7 เดือน ซึ่งเป็นข้อเสนอที่ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาของพรรคเดโมแครตมองว่าไม่อาจเป็นจริงได้

    สำหรับแผนการตัดงบประมาณของกระทรวงต่างประเทศ และการปฏิบัติการในต่างประเทศนั้นจะเป็นจำนวน 3,800 ล้านดอลลาร์ หรือลดลง 8% จากปีก่อนหน้า

    เคย์ แกรนเกอร์ ส.ส.พรรครีพับลิกัน ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการด้านงบประมาณแถลงว่า "ฉันจะทำให้มั่นใจว่าความช่วยเหลือต่างประเทศของพวกเราจะไม่ถูกใช้ไปในแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศอื่น"

    กฎหมายดังกล่าวยังเสนอให้ลดทอนความช่วยเหลือแก่สหประชาชาติ และองค์กรระหว่างประเทศอื่นๆ และคัดโครงการที่ไร้ประโยชน์ ซ้ำกัน และไม่มีประสิทธิภาพออกไปด้วย

    อย่างไรก็ตาม มาตรการนี้จะยังคงความช่วยเหลือแก่อียิปต์ต่อไป ทั้งทางการทหารมูลค่า 1,300 ล้านดอลลาร์ และทางเศรษฐกิจอีก 250 ล้านดอลลาร์

    แกรนเกอร์ยังบอกว่า กฎหมายฉบับนี้จะปกป้องสิ่งสำคัญเกี่ยวกับความมั่นคงของชาติ โดยให้งบประมาณอย่างเต็มที่ 3,000 ล้านดอลลาร์สำหรับข้อตกลงระหว่างสหรัฐฯ กับอิสราเอล และสนับสนุนการทูต และการพัฒนาในอิรัก อัฟกานิสถาน และปากีสถาน อันสะท้อนให้เห็นถึงสถานการณ์ในตะวันออกกลาง
    Around the World - Manager Online -
     
  4. itchy&scratchy

    itchy&scratchy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +712
    ขอบคุณ K.kwan มากครับ ติดตามอ่านมาทุกหน้าเลย ข้อมูลน่าสนใจมากครับ ติดตามข่าวที่ K.Kwan รวบรวมมาทุกวันเลย อดคันไม้คันมือ มาขอแชร์ข้อมูลเล็กน้อย

    สถานการณ์ทาง ศก. ในไทยตอนนี้ก็มีความเคลื่อนไหวน่าสนใจนะครับ
    ไม่ว่าจะเป็นการขยายตัว ของโรงงานในภาคตะวันออกของไทย ที่บริษัทข้ามชาติ
    หลายบริษัท ได้ Downsizing โรงงานที่จีนลงมาแล้วหันมาขยายโรงงานในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน South East Asia แทน เนื่องจากสินค้าจากจีนเจอการกีดกันอย่างหนักจากซีกโลกตะวันตก ทำให้การส่งออกสินค้าจากจีนไปยังซีกโลกตะวันตกเป็นเรื่องยากลำบาก ตอนนี้เท่าที่ได้ข่าวมา รง. ที่ชลบุรี ที่มีข่าวการขยายตัวตั้ง line เพิ่ม ได้แก่ Ford, Toyota, Mazda, Samsung ฯลฯ แต่ละรง.ต่างก็หนีตายจากภาวะกีดกันทางการค้าจากจีนลงมาไทยทั้งนั้น ภาวะแรงงานในภาคตะวันออกตาม นิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ เริ่มขาดแคลนแรงงานกันแล้ว เพราะนอกจาก รง. ที่ได้กล่าวถึงไปยังมี บริษัทที่เป็นผู้ผลิต Parts ที่ได้ส่งให้รง.ดังกล่าว อีกหลายร้อย รง. ที่ต้องการแรงงานอย่างมาก เนื่องจากการขยายกำลังการผลิตดังกล่าว

    สถานการณ์ ภาคอุตสาหกรรมในไทยตอนนี้ ก็คงคล้าย ๆ กับเป็นมือปืนรับจ้าง เพื่อส่งสินค้าออกไปยังซีกโลกตะวันตกแทนจีน ยังไม่รวมบริษัทค้าส่งของจีนอย่าง โครงการ China City ที่คงใช้ยุทธศาสตร์เดียวกัน ด้วยการใช้ไทยเป็นฐานการส่งออกไปยังซีกโลกตะวันตก (เมื่อเทียบกับลาว กัมพูชา เวียดนาม มาเลเซีย แล้วเราคงเหมาะสมที่สุดในการเป็นตัวแทนส่งสินค้าไปทางตะวันตก เนื่องจากความสัมพันธ์ที่แนบแน่นระหว่างไทยเรากับค่ายเสรีนิยมตะวันตก) ดู ๆ ไปแล้วก็น่าเป็นห่วงครับ เพราะมีบริษัทต่างชาติหลายประเทศเข้ามา เกรงว่าไทยจะถูกแทรกแซงได้ง่าย ๆ เค้าว่ากันว่า "ที่สุดของการค้า คือการค้าที่ไม่มีต้นทุน" คงได้แต่หวังว่ารัฐบาลของไทยคงทันเกม กับชาวโลกเขาบ้างไม่ปล่อยให้เขา สนตะพาย จ่ายใต้โต๊ะ แล้วพอหมดประโยชน์ก็ทิ้งเราไป แต่ก็ เฮ้ออออออออออ.........
     
  5. mabilar

    mabilar Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2006
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +53
    เรียน คุณk.kwan
    ผมได้อ่านบทความของคุณมาได้ระยะหนึ่งแล้ว เห็นว่าเป็นบทความที่น่าสนใจมาก แต่เนื่องจากผมไม่ได้อ่านบทความของคุณตั้งแต่แรกจึงไม่สามารถอ่านได้ทั้งหมด จึงขอถามบางเรื่องที่ผมยังไม่เข้าใจครับ

    1 ที่คุณบอกว่าปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นบนโลกในขณะนี้ มีกลุ่มNWOอยู่เบื้องหลัง ผมอยากถามว่า ทำไมเขาถึงต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และใครเป็นผู้ได้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงของระบบโลกใหม่นี้

    2 หลังการล่มสลายของระบบโลกปัจจุบัน ระบบใหม่จะมีหน้าตา โครงสร้างเป็นอย่างไร จะยังเป็นทุนนิยมแบบเก่าหรือเปลี่ยนเป็นแบบอื่น

    3 อเมริกาจะยังเป็นพี่ใหญ่ของโลกอีกต่อไปหรือไม่หลังการเปลี่ยนระบบแล้ว

    ขอบคุณครับ
     
  6. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ตอบคุณ mabilar

    ตอบจากใจจริงอีกทีนะแบบร่ายยาวความในใจ เพราะได้ยินเขาพูดกันมาเยอะเรื่องกลุ่ม NWO แต่เราก็ไม่รู้เรื่องจริงๆของพวกนี้หรอก ที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาก็เพราะอยากรู้ว่ามันจะเป็นจริงอย่างที่เขาเล่าลือกันไหม เรื่องนี้ก็ต้องดูกันเป็นหนังยาวเลยล่ะ แล้วใช้วิจารณญาณส่วนตัว วิเคราะห์ วิแคะกันตามสติปัญญาอันน้อยนิดของเราเอง ก็ไม่กล้าฟันธงบอกว่าจะเป็นไงกันต่อไป ต้องรอดูความจริงปรากฏน่ะ เรารอลุ้นตัวโกร่ง ตัวเกร็ง อยู่เลยนะ บอกตามตรง อะไรที่ไม่เคยคิดว่าจะเห็นมันก็ได้เห็น อะไรที่ไม่เคยคิดว่าจะเป็นมันก็เป็นไปได้อีก เรากำลังอยู่ในยุคที่มั่วสุดๆ เสี่ยงสุดๆ ตั้งแต่เกิดมาหลายสิบปีเนี่ย ก็ไม่เคยรู้สึกว่าโลกจะเป็นแบบนี้นะ เคยแต่เห็นว่ามันสงบสุขดี มั่นคงดี ไม่เคยเห็นคนรวยมาขายแซนด์วิชก็ได้เห็น ไม่เคยเห็นเจ้าพ่อตลาดหุ้นวอลสตรีทขายแชร์ลูกโซ่ก็ได้เห็น(แมดอฟติดคุก 150 ปี) คนรวยหมดตัวในคืนเดียว ยิงตัวตายไปก็เยอะ อเมริกาแพ้สงครามเศรษฐกิจให้กับจีน ยุโรปเจ๊งจนต้องเข้าโครงการไอเอ็มเอฟ เกิดเหตุการณ์เงินเฟ้อข้าวของแพงจนทำให้ประชาชนปฏิวัติล้มรัฐบาลของตัวเองแถมทำท่าจะลามปามติดเชื้อปฏิวัติกันไปทั่วโลก ภัยธรรมชาติพร้อมใจกันเกิดไปทั่วโลก อะไรมันจะแจ๊คพอทบังเอิญขนาดนี้ เราว่ามันบังเอิญเกินไปนะ ถ้าจะบอกว่ามีกลุ่มคนทำให้เกิด มันก็ยังไม่มีหลักฐานต้องรอจำเลยปรากฏตัวแสดงตัวออกมาเองแหละ ถึงจะชัดว่ากลุ่มนี้มีจริงหรือเปล่า ตอนนี้ได้แต่เฝ้าดูการกระทำของคนกลุ่มหลักๆที่มีอิทธิพลต่อโลก เขาขยับตัวจะทำอะไรกัน ต้องอ่านพฤติกรรมของคนพวกนี้เอา พวก FED IMF UN UNSC ท่าทีของอเมริกา จีน รัสเซีย ยุโรป อาหรับ อิสราเอล องค์กรมุสลิม องค์กรคริสต์ ในบ้านเราเองก็ไว้ใจไม่ได้ จะหาคนที่ทำเพื่อประเทศชาติจริงๆด้วยจิตอาสาหายากจริงๆ ถ้าใครไม่มีวาระแอบแฝงมีผลประโยชน์ซ่อนเร้นเราก็สนับสนุน แต่พวกที่ทำร้ายประเทศชาติเราก็ห่างๆไว้ ถ้าเราไม่รู้ให้ทันโลกเราก็จะกลายเป็นเครื่องมือของคนที่ทำร้ายประเทศเราเองก็ได้ เราก็หวังจะเปิดหูเปิดตาตัวเองแต่พยายามจะห่างๆเรื่องการเมืองของประเทศไว้ เกรงใจเว็บเขาเหมือนกัน พยายามจะไม่ลงเรื่องการเมืองนะ เดี๋ยวจะโดนย้ายไปลงหลุม

    ถ้าไม่เคลียร์ก็ถามมาอีกได้นะ
     
  7. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2554 09:34
    สวิสสั่งอายัดทรัพย์"มูบารัก"

    โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

    [​IMG]

    เจนีวา - รัฐบาลสวิสสั่งอายัดทรัพย์"มูบารัก" พร้อมครอบครัวและคนใกล้ชิด หลังลงจากตำแหน่ง
    กระทรวงต่างประเทศสวิสเซอร์แลนด์เผยว่ารัฐบาลสวิสได้สั่งอายัดทรัพย์ของประธานาธิบดีฮอสนี มูบารักแห่งอียิปต์ พร้อมสมาชิกในครอบครัวและคนใกล้ชิด ในสวิตเซอร์แลนด์ หลังจากเขาถูกบีบให้ลงจากตำแหน่งไม่นาน เป้าหมายของการอายัพทรัพย์เป็นเวลา 3 ปีนี้ก็เพื่อป้องกันความเสี่ยงของกการยักยอกทรัพย์ของทางการอียิปต์


    นอกจากอายัดเงินสดและการลงทุนในบัญชีธนาคารสวิสแล้ว คำสั่งนี้ยังมุ่งไปที่การห้ามขายหรือถ่ายโอนที่อยู่หรืออสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าทรัพย์สินเหล่านี้อยู่ในสวิตเซอร์แลนด์หรือไม่


    เมื่อเดือนที่แล้ว ทางการสวิสเคยอายัดทรัพย์ของอดีตประธานาธิบดีไซเน เอล อัลบาดีน เบน อาลีแห่งตูนิเซีย ไม่กี่วันหลังจากเขาถูกประชาชนลุกขึ้นก่อจลาจลจนต้องหนีออกนอกประเทศทั้งที่อยู่ในอำนาจมา 23 ปี โดยทรัพย์สินที่ถูกอายัดครั้งนั้นมีประมาณ "เลขหลักล้าน 2 หลัก" และกำลังรอให้ทางการตูนิเซียไปดำเนินการทางกฎหมายเพื่อรับคืน

     
  8. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ขอเรื่องหนักๆบ้างครับ (เศรษกิจโลก 2011)
    « เมื่อ: ธันวาคม 23, 2010, 11:25:17 am » โดย boriwat

    พอดีเมื่อวานผมไปสมนา Brief เรื่องเศรษกิจแมคโครของปี 2011 ครับ เห็นว่าอาจจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ บางท่านเลยลองสรุปให้อ่านดูครับ

    - เศรษกิจโลกถูกขับเคลื่อนโดย อเมริกา จีน ยูโรโซน เป็นหลักครับ
    - อเมริกา มีปัญหาคือมีหนี้มากครับ แต่อเมริกาพยายามที่จะไม่จ่ายหนี้ของตัวเอง แต่ใช้วิธี ลดค่าเงินแทน ดังนั้นดอกเบี้ยของอเมริกายังคงจะต่ำอยู่อีกต่อไป ข้อดีคือหนี้ของอเมริกาดูเหมือนว่าจ่ายเท่าเดิมแต่ค่าเงินเปลี่ยนไปทำให้จ่ายน้อยลง ข้อเสียคือเงินเฟ้อจะตามมา
    - จีน มีปัญหา ฟองสบู่ในอสังหาริมทรัพย์ และ soft commodities อย่างรุนแรง แต่แก้ปัญหาโดยการบิดเบือนกลไกตลาด เช่นห้ามแบงค์ปล่อยกู้อสังหา และควบคุมราคา จะทำให้มีเงินเฟ้อรุนแรง (ทำไม อันนี้ยาวครับขออุปไว้ก่อน)
    - ยูโรโซน มีปัญหาเรื่อง ยูเนียน แรงงาน ไม่ต้องการแฮร์คัทเรื่อง บอนด์ เศรษกิจในยุโรป แข็งแรงอยู่สองประเทศคือ เยอรมันและฝรั่งเศส แต่ เนื่องจากใช้เงินเดียวกัน ทำให้ได้รับผลกระทบไปด้วย จากกรีก และไอร์แลนด์ โชคดีคือสองประเทศนี้กินประมาณ 70 เปอร์ของเศรษกิจยุโรป ทำให้พอเข็นไปได้
    - มีการเก็งผิด ในนักเศรษศาสตร์ทั่วโลกว่าจะเกิดภาวะเงินฝืด ในระยะ 12 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ กองทุนทั่วโลกขายหุ้นในประเทศหลักๆ ออกย้ายเงินเข้าบอนด์ และ อีเมอร์จิ้งมาร์เก็ต ตอนนี้พอร์ตฟอร์ริโอของกองทุนใหญ่ๆ ทั่วโลก ผลงานออกมาแย่มาก กองทุนเหล่านั้นกำลังพยายามขายบอนด์ออก เพราะกำลังโดนเงินเฟ้อกินไม่หยุด
    จริงๆ มันมีมากกว่านี้เยอะครับ เอาแบบย่อๆคือใครถือพันธบัตรหรือเงินสดเยอะๆ รีบย้ายที่ทำกินด่วนครับ เค้าเก็งว่าค่าเงินของท่านๆจะลดค่าไปประมาณ 3 ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ (ขี้นอยู่กับแต่ละประเทศ) ทุกปีครับ หลายๆท่านอาจจะรู้สีกว่า เอ เราก็ เอาเงินเราฝากไว้เหมือนเดิมแต่ทำไมเราดู จนลงทุกปี อันนี้แหละครับ อาณุภาพของเงินเฟ้อ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ครับ
    อ้อ ใครยังไม่ได้ซื๊อ LTF RMF อย่าลืมนะครับ ปีนี้เค้าพยายามจะขายพ่วงประกันด้วย อย่าหลงกลซื๊อนะครับ

    พอดี ดีดี้ ถามเรื่องจีนมา ว่าจะตอบให้แต่เห็นว่าเผื่อคนอื่นจะสนใจบ้างครับ ขอตอบในนี้ละกันครับ

    จีน ห้ามแบงค์ปล่อยกู้อสังหา เนื่องจากกลัว ฟองสบู่ครับ ทำให้ภาคอสังหาขาดสภาพคล่องอย่างรุนแรงครับ พอเงินไม่มางานก็หยุด คนก็เข้าอยู่ไม่ได้ (เหมือนไทยสมัยก่อนน่ะครับ)

    จีนยังคุมราคา สินค้าเกษตร ห้ามขี้นราคา แต่ปุ๋ย และต้นทุน ของเกษตรกรเพิ่มหนักเลยครับ ทำให้ปลูกออกมาแล้วไม่มีกำไร เกษตรกร เลิกทำครับ อพยพเข้ามาหางานทำในเมือง ทำให้อาหารขาดแคลนอย่างหนักครับ (เหมือนไทยไม้ครับ) ต้องนำเข้าทำให้ราคาแพง เงินเฟ้อก็ตามมาครับ

    การบิดเบือนกลไกร ตลาด ทำให้เกิดปัญหารุนแรงตามมาครับ

    ตอนนี้ต้องตามดูว่าจีนจะทำอะไรต่อไปครับ

    ขอบคุณมากครับ..... พี่boriwat สำหรับข้อมูลของเศรษกิจโลกในปี 2011

    จะได้เป็นแนวทางในการทำงาน หรือพอจะรู้ทางหนีทีไล่ และความเป็นไปของปีนี้ได้ถูก

    เพราะบริษัทผมนั้น ผลิตและสร้างเครื่องจักรเข้าไปในระบบการผลิต ของโรงงานอุตสาหกรรมในแขนงต่างๆ

    เมื่อมีการคาดการณ์ว่า จะเกิดปัญหาในเรื่องการเงินในกลุ่มประเทศบิ๊กๆ เหล่านี้

    ย่อมน่าจะเกิดผลกระทบกับกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ที่ผมผลิตเครื่องจักรส่งแน่ๆครับ

    ซึ่งโรงงานเหล่านี้คงจะต้องลดในเรื่องของกำลังการผลิตลง และในส่วนภาคขยาย ของการสร้างโรงงานใหม่ขึ้นมาอีกด้วย

    เพราะในกลุ่มโรงงานเหล่านี้ที่ผม contact อยู่ด้วยนั้น

    Product ที่ผลิตออกมา เกิน 65% นั้นจะส่งนอกในกลุ่มประเทศบิ๊กๆ เหล่านี้เกือบหมดครับ



    แต่ก็พอจะเห็นแสงในอุโมงค์อยู่บ้างอ่ะครับ

    เพราะกลุ่มโรงงานเหล่านี้ที่ผม contact อยู่ด้วยนั้น เกิน 65% เช่นกัน เป็นโรงงานที่ผลิตอาหาร

    ซึ่งความต้องการบริโภคอาหารในกลุ่มของประเทศพี่บิ๊กเหล่านี้ จึงน่าจะเพิ่มขึ้น สวนทางกับภาวะเศรษกิจในประเทศ

    ขอเรื่องหนักๆบ้างครับ (เศรษกิจโลก 2011)
     
  9. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    IMF ติง QE2 ต้นตอปัญหาเงินเฟ้อทั่วโลก

    Posted on Friday, February 11, 2011
    นายราจ์ฮูรัม ราจัน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) บอกในที่ประชุมซึ่งจัดโดยสภาฝ่ายกิจการต่างประเทศของสหรัฐว่า มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบสอง (QE2) ที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศใช้นั้น ไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์กับเศรษฐกิจสหรัฐตามที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐแค่ในวงจำกัดเท่านั้น แต่กลับส่งผลเสียต่อทั่วโลก นั้นคือ ภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น

    ทั้งนี้ ในการประชุมเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมาคณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟดได้ประกาศใช้มาตรการ QE2 ผ่านการเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลวงเงินอีก 6 แสนล้านดอลลาร์ เพื่อกระตุ้นการขยายตัวของเศรษฐกิจ โดยก่อนหน้านั้น เฟดได้เข้าซื้อพันธบัตรัฐบาลและตราสารหนี้ที่มีสินเชื่อบ้านเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน (MBS) ไปแล้ว มูลค่า 1.7 ล้านล้านดอลลาร์
    IMF ติง QE2 ต้นตอปัญหาเงินเฟ้อทั่วโลก
     
  10. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ผู้นำอิหร่านเชื่อตะวันออกกลางจะเป็นอิสระจากสหรัฐในเร็ววันนี้


    [​IMG]

    เตหะราน 11 ก.พ.- ประธานาธิบดีมาห์มูด อาห์มาดิเนจัด ผู้นำของอิหร่านกล่าวเนื่องในโอกาสครบรอบ 32 ปีการปฏิวัติอิสลามอิหร่านว่า ตะวันออกกลางจะเป็นอิสระจากสหรัฐและอิสราเอลในเร็วๆ นี้

    ผู้นำอิหร่านบอกว่า จะได้เห็นตะวันออกกลางโฉมใหม่ที่ไม่มีอเมริกาและระบอบไซออนนิสต์ที่ส่งเสริมการกลับคืนสู่มาตุภูมิของชนชาวยิว นอกจากนี้ตะวันออกกลางจะไม่มีที่ว่างให้กับการหยิ่งผยองของชาติตะวันตกอีกต่อไป

    ประธานาธิบดีอาห์มาดิเนจัด คาดว่าพลังการลุกฮือของประชาชนอียิปต์จะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะและเตือนชาวอียิปต์ให้ระวังความหน้าเนื้อใจเสือของสหรัฐที่บอกว่าเป็นมิตรกับประเทศอาหรับและแอฟริกาเหนือ ผู้นำอิหร่านยังได้ประกาศสนับสนุนเสรีภาพของประชาชนที่จะเลือกอนาคตของตนเอง และเห็นพ้องกับคำเรียกร้องของอยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดของอิหร่านที่ให้สถาปนาระบอบการปกครองอิสลามขึ้นในประเทศอาหรับ

    ประธานาธิบดีอาห์มาดิเนจัดกล่าวไปถึงสหรัฐว่า ถ้าต้องการให้ประชาชนไว้วางใจ ก็ต้องเลิกแทรกแซงกิจการในตะวันออกกลางเช่นที่ตูนิเซียและอียิปต์ และปล่อยให้ประชาชนของประเทศเหล่านั้นตัดสินใจเลือกอนาคตของตนเอง.-สำนักข่าวไทย

    วันศุกร์ ที่ 11 ก.พ. 2554

    ที่มา http://www.mcot.net<!-- google_ad_section_end -->
    http://palungjit.org/threads/ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่.3906/page-1172
     
  11. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    การค้าขายชายแดนไทย-กัมพูชากลับสู่ภาวะปกติ
    [​IMG]

    <TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>เสียงปืน จากเหตุการณ์ปะทะกันที่บริเวณพื้นที่ชายแดนไทยกัมพูชา ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ สงบลงรวมประมาณ 5 วันแล้ว

    ประชาชนชาวกัมพูชามั่นใจเรื่องความปลอดภัยนระดับหนึ่ง ช่วงเวลากลางคืน นำแสงไฟออกล่าหาอาหาร อาทิ กบ เขียด จิ้งหรีด บริเวณทุ่งนา ด้วยความอุดมสมบูณ์ของพื้นที่ทรัพยากรจึงยังมีมาก เพื่อนำไปประกอบอาหารกินเองในครอบครัว ส่วนที่เหลือนำข้ามพรมแดนขายฝั่งไทยที่จุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ ตำบลไพรพัฒนา อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นจุดผ่านแดนการค้าการท่องเที่ยวการแลกเปลี่ยนสินค้าสนราคาการซื้อขายตกกิโลกรัมละ 50บาท นำขายให้พ่อค้าแม่ค้าชาวไทย พ่อค้าเมืองไทยนำขายต่อตลาดฝั่งไทยตกสนนรคาขีดละ10- 15 บาท ซึ่งคนไทยนิยมนำไปประกอบอาหารเมนูจานเด็ดด้วยการนำไปต้มส้มผักติ้ว ใบกระเพรา บ้างก็ตากเขียดแห้งแดดเดียวทอดกรอบ รสชาติเลิศ กอรปกับสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำจำพวกนี้เมืองไทยหายาก

    นางโซน ซึม อายุ 58 ปี อยู่บ้านสระเจือม ตำบลตะเปียงไปร อำเภออัลองเวง จังวัดอุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา กล่าวว่า

    ตนและครอบครัวเห็นว่าการปะทะของไทยเขมร เสียงปืนสงบลง จึงพาบุตรหลาน เพื่อนบ้านออกล่าจับเขียดที่กลางทุ่งนาของหมู่บ้าน ซึ่งที่หมู่บ้านมีจำนวนมาก หากอากาศร้อนจัดเขียดจะออกมาหาน้ำกินหรือกินน้ำค้าง พวกตนก็จะออกไปจับนำไปประกอบอาหารกินในครอบครัว ส่วนที่เหลือก็รวบรวมนำขึ้นไปขายที่ประเทศไทย วันนี้ได้มารวมกับของเพื่อนบ้านประมาณ 20 กิโลกรัม ราคาขายกิโลกรัมละ 50 บาท วันนี้มีรายได้ประมาณ 1,000บาท คิดเป็นเงินเขมร 138,000 รีล

    นายดาย โพธิ์คา อายุ 56 ปี ชาวบ้านโอทะลัน หมู่ที่ 10 ตำบลจรัส อำเภอบัวเชดจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า

    มารับซื้อสินค้าอาหารจากประเทศเขมรเป็นประจำ อาทิเห็ด ผักป่า เห็ด กบ และเขียดวันนี้รับซื้อได้รวม 20 กิโลกรัม นำไปขายต่อตลาดฝั่งไทยขีดละ 15 บาท เพราะถือเป็นอาหารหายากแล้วของเมืองไทย


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://palungjit.org/threads/ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่.3906/page-1172
     
  12. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ปฏิวัติดอกมะลิ
    -ท่านขุนน้อย
    จันทร์ที่ 31 มกราคม 2554
    ณ ลีลาแห่งบุปผากระบี่

    ถ้าจะว่าถึง ข่าวปฏิวัติ ในบ้านเราช่วงนี้...คงต้องถือว่าเป็นเรื่องของ กระต่ายตื่นตูมล้วนๆ อันมีที่มาจากบรรดาคุณเสี้ย ทั้งหลาย ซึ่งท่านอาจจะอยู่ว่างๆ ไม่มีงานทำ หรือไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน เลยออกมาสร้างข่าว ปล่อยข่าวชนิดเลอะเทอะ เปรอะเปื้อน ต้อนรับปีกระต่ายไปตามวาระ เพราะถ้าจะว่ากันถึงข่าวปฏิวัติแบบ ของจริง-ของแท้ แล้ว...ต้องโน่น...ต้องมองไกลไปถึงโลกอาหรับ โลกมุสลิม นั่นแหละ เค้าลางแห่งการปฏิวัติ อันอาจนำมาซึ่งความสั่นสะเทือนเลื่อนลั่นให้ทั้งโลก

    ถ้าจะว่ากันตามกระแสข่าว ซึ่งไม่ต้องนำเอามาผ่านกระบวน การสังเคราะห์ หรือวิเคราะห์แล้ว ว่ากันว่า...สิ่งที่เป็นตัว จุดประกายให้เกิด เค้าลางแห่งการปฏิวัติ แพร่ระบาดไปในโลกอาหรับและโลกมุสลิมขณะนี้ น่าจะหนีไม่พ้นไปจากกรณีการปฏิวัติโค่นล้มประธานาธิบดี ซีเน อัลอาบีดีน เบน อาลี แห่งประเทศตูนิเซีย ที่เรียกกันเก๋ๆ เท่ๆ ว่า ปฏิวัติดอกมะลิ นั่นแหละ ด้วยแรงกระตุ้น แรงจูงใจ ซึ่งเป็นตัวจุดชนวนให้บรรดาลูกหลาน ฮันนิบาล เกิดการลุกฮือขึ้นมาโดยมิได้นัดหมาย ก็คือกรณีหนุ่มตูนิเซียรายหนึ่ง อายุ 26 ปี แถมยังเพิ่งจบมหาวิทยาลัยมาหมาดๆ แต่ไม่มีงานทำ พอคิดจะไปตั้งแผงขายผัก ผลไม้ ก็ดันโดนตำรวจรีดไถ รบกวน รังควานซะอีกต่างหาก จนตัวเองอดรนทนไม่ไหว ลุกขึ้นมาจุดไฟเผาตัวเองตาย ก่อให้เกิดการ จุดไฟในนาคร ไปทั่วทั้งประเทศตูนิเซีย อันนำไปสู่การปฏิวัติโค่นล้มอำนาจประธานาธิบดี ผู้ควบคุมปกครองประเทศมายาวนานถึง 23 ปี...

    หลังจากนั้น แฟชั่นเผาตัวเอง จึงเริ่มระบาด ลุกลามไปทั่วทั้งโลกมุสลิม ไม่ว่าจะเป็นอียิปต์ ที่ลูกหลานฟาโรห์ลุกขึ้นมาเผาตัวตายไป 3 ราย แอลจีเรียเผาตัวตายไป 2 ราย มอริเตเนียเผาตัวตายไป 1 ราย แม้แต่ซาอุดีอาระเบียอันได้ชื่อว่าเป็นประเทศร่ำรวย เพราะน้ำมันสำรองชนิดขุดแทบไม่หมด แต่ภายใต้สภาพสังคมที่เต็มไปด้วยช่องว่างประชากรไม่น้อยกว่า 18 ล้านคน หรือ 22 เปอร์เซ็นต์ของประเทศ ยังคงต้องกินดิน กินทราย หรือจัดเป็นกลุ่มคนที่ยังคงยากจนอยู่จนตราบเท่าทุกวันนี้ ย่อมมีส่วนทำให้ชายชราอายุ 60 ปี แห่งเมืองจีซาน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณตอนใต้ของซาอุดีอาระเบีย ตัดสินใจจุดไฟเผาตัวตายไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา...

    พูดง่ายๆ ว่า...ด้วยสภาพสังคมอันเต็มไปด้วยช่องว่าง ระหว่างความรวย-ความจน บวกกับการทุจริต คอรัปชั่น ของรัฐบาลและผู้ปกครอง ซึ่งส่วนใหญ่มักจะทากาวเอาไว้ใต้เก้าอี้ตัวเอง หรือต่างก็ถือครองอำนาจมายาวนานนับเป็นทศวรรษๆไปด้วยกันทั้งนั้น มันจึงทำให้เกิด เงื่อนไข และ เหตุปัจจัย อันนำไปสู่การลุกฮือของพลเมืองในแต่ละสังคม แต่ละประเทศ ลุกลาม แพร่ระบาด อย่างรวดเร็ว และกว้างขวางพอๆ กับโรคระบาดแบบไข้หวัดนกเอาเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะเมื่อเกิดภาวะวิกฤติเศรษฐกิจ และวิกฤตการณ์อาหารโหมกระหน่ำซ้ำเติม นอกไปจากอียิปต์ แอลจีเรีย และมอริเตเนียแล้ว ในจอร์แดน เยเมน หรือดีไม่ดี...อาจข้ามฝั่งไปถึงบางประเทศในอเมริกาใต้ ก็อาจหนีไม่พ้นเค้าลางแห่งการปฏิวัติ ภายใต้รูปแบบและเนื้อหาซึ่งไม่แตกต่างไปจากกันซักเท่าไหร่นัก...

    แต่จุดที่น่าสนใจ...ซึ่งกำลังเป็นที่กล่าวขวัญกันอยู่ในทุกวันนี้ ก็คงหนีไม่พ้นไปจากประเทศที่จัดได้ว่าเป็นพันธมิตรรายสำคัญของมหาอำนาจสูงสุดอย่างสหรัฐอเมริกาในโลกอาหรับ อย่างอียิปต์ จอร์แดน และเยเมนนั่นเอง อียิปต์นั้นเมื่อมาถึง ณ ขณะนี้...ว่ากันว่า ประชาชนผู้ถูกเซ่นสังเวยให้กับการปฏิวัติ มีจำนวนกว่าครึ่งร้อยเข้าไปแล้ว แม้ว่าตัวประธานาธิบดี ฮอสนี มูบารัก จะตัดสินใจล้มเลิกเอ็มโอยู...ขอประทานโทษ ตัดสินใจปรับคณะรัฐบาลเพื่อหวังจะลดกระแสได้บ้าง แต่จากข่าวคราวซึ่งทยอยออกมาเป็นระลอกๆ ดูๆ แล้วน่าจะลำบาก!!! ไม่ว่าจะมี โอบามา หรือ โอบามาร์ค คอยให้คำแนะนำแบบไหน? อย่างไร? ก็แล้วแต่...

    ไม่ต่างไปจากเยเมนอีกเช่นกัน...การถือครองอำนาจอย่างยาวนานของประธานาธิบดี อาลี อับดุลลาห์ ซาเลห์ นั้น แม้จะเคยนำมาซึ่งความเป็นเอกภาพ หรือทำให้เกิดการรวมตัวของเยเมนเหนือ เยเมนใต้ กลายมาเป็นเยเมนเดียวในทุกวันนี้ แต่หลังจากที่รัฐบาลเยเมนเริ่มแสดงความโน้มเอียงหันไปพึ่งพา พึ่งพิง ชักนำเอาอเมริกามาร่วมเผชิญหน้ากับพวกผู้ก่อการร้ายอย่าง อัลกออิดะห์ ภายในขอบเขตประเทศเยเมนทุกวันนี้ ไล่มาตั้งแต่สมาชิกพรรคฝ่ายค้าน YSP (Yemen Socialist Party) ไปยันถึงบรรดาหัวหน้าชนเผ่าต่าง ซึ่งตั้งหลักปักฐานกระจัดกระจายอยู่รอบกรุงซานา ต่างหนีไม่พ้นที่จะต้องหันไปจูบปากกับผู้ก่อการร้ายอย่างดูดดื่มยิ่งขึ้นทุกที และเมื่อโรคระบาดแห่งการปฏิวัติดอกมะลิ มันแผ่ลุกลามมาถึงเยเมนจนได้ การเปลี่ยนแปลงอำนาจในอียิปต์ เยเมน นี่เอง ที่อาจถือเป็นจังหวะและโอกาสของ การเปลี่ยนแปลงดุลอำนาจ ในโลกอาหรับ หรือในตะวันออกกลางเอาเลยก็ว่าได้...

    หรืออาจกล่าวได้ว่า...ถ้าหากรัฐบาลของประธานาธิบดี มูบารัก และประธานาธิบดี อาลี อับดุลลาห์ ซาเลห์ ต้องล้มหายตายจากไป เพราะการปฏิวัติดอกมะลิด้วยกันทั้งคู่ พันธมิตรของสหรัฐอเมริกาในโลกอาหรับ ไม่ว่าจะเป็นซาอุฯ อิสราเอล ตลอดไปจนถึงจอร์แดน มีสิทธิ ซวยไปด้วย เอาง่ายๆ โดยเฉพาะถ้าอำนาจใหม่ที่ปรากฏตัวขึ้นมา มีรากฐานมาจากคนยาก คนจน ซึ่งมักนิยมหันไปจูบปากกับผู้ที่ถูกเรียกว่า ผู้ก่อการร้าย เพิ่มขึ้นทุกที เหมือนดังที่นิตยสาร Ath-Thawari กระบอกเสียงพรรคสังคมนิยมในเยเมน เคยกล่าวเตือนเอาไว้ในช่วงเกิดเหตุการณ์วินาศกรรมสหรัฐเมื่อหลายปีที่ผ่านมานั่นแหละว่า..."เหตุการณ์เช่นนี้...คือสิ่งที่จะกระตุ้นให้ประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกา ได้มีโอกาสทบทวนถึงสภาพแวดล้อม อันถือเป็นตัวบ่มเพาะเชื้อแห่งการก่อการร้าย นั่นก็คือ ความยากจนและการกดขี่ซึ่งแผ่ซ่านอยู่ในแต่ละพื้นที่ และถ้าหากรัฐบาลอเมริกันยังไม่ตระหนักถึงสิ่งเหล่านี้ รวมทั้งยังไม่คิดเปลี่ยนท่าทีด้านนโยบายต่างประเทศของตน สถานการณ์ทำนองนี้จะเกิดขึ้นแบบซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า ซึ่งไม่เพียงแต่จะนำมาซึ่งความสูญเสียผลประโยชน์ของชาวอเมริกันในซีกโลกต่างๆ เท่านั้น แต่ยังจะกลายเป็นการปลุกเร้าโลกอาหรับให้ตื่นขึ้นมาอีกด้วย..."

    ปฏิวัติดอกมะลิที่เกิดขึ้นมาในตูนิเซีย และกำลังระบาดไปในโลกอาหรับ และโลกมุสลิมทุกวันนี้ จึงอาจเรียกได้ว่าเป็นการปฏิวัติแบบของจริง-ของแท้ ส่วนในบ้านเราที่อะไรต่อมิอะไร...ยังต้องขึ้นอยู่กับพลเอก ด. พลเอก ค. หรือพลเอกอะไรก็แล้วแต่ ตามคำร่ำลือของบรรดา คุณเสี้ยม ทั้งหลายนั้น อันนั้น...คงไม่จัดอยู่ในประเภทปฏิวัติ แต่เป็นการรัฐประหารซะมากกว่า ซึ่งถ้าหากใคร โง่ ถึงขั้นนั้น...รับรองว่า จะดอกมะลิ ดอกกุหลาบ หรือดอกอะไรก็ตาม...ย่อมเป็นไปไม่ได้ด้วยกันทั้งนั้น มีแต่ต้องกลายเป็น กบฏดอกทอง อย่างมิอาจหลีกเลี่ยงได้โดยเด็ดขาด...ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้ จาก นิกิต้า ครุสชอฟ...สงครามปลดปล่อยจะยังคงดำรงอยู่อย่างยืดเยื้อยาวนาน เท่าที่จักรวรรดินิยมยังคงดำรงอยู่ และสงครามเช่นนี้...ไม่เพียงแต่จะต้องยอมรับเท่านั้น แต่ยังไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ด้วย

    ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด &bull; View topic - ขอความรู้เรื่องการเมืองอียิปต์หน่อยครับ
     
  13. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    าวแอลจีเรียนับพันชุมนุมไล่ ปธน.บูเตฟลิกา ตามอย่างตูนีเซีย-อียิปต์

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 กุมภาพันธ์ 2554 11:05 น.

    [​IMG]

    ชาวแอลจีเรียราว 2,000 คนรวมตัวประท้วงขับไล่ประธานาธิบดี อับเดลอาซิส บูเตฟลิกา ในกรุงแอลเจียร์ วานนี้(12)

    เอเอฟพี - ความรุนแรงทางการเมืองในทวีปแอฟริกายังไม่ยุติ เมื่อชาวแอลจีเรียกว่า 2,000 คนพยายามฝ่าด่านตำรวจเพื่อไปรวมตัวประท้วงขับไล่ประธานาธิบดี อับเดลอาซิส บูเตฟลิกา บริเวณจตุรัสแอลเจียร์วานนี้(12) หลังจากที่ผู้นำตูนีเซียและอียิปต์ถูกโค่นอำนาจลงโดยประชาชน

    ผู้ประท้วงต่างชูป้ายประณามระบอบการปกครอง และร้องตะโกนคำขวัญที่หยิบยืมมาจากการประท้วงในตูนิสและไคโร อย่างไรก็ตามตำรวจปราบจลาจลนับหมื่นนายซึ่งมีทั้งอาวุธปืนอัตโนมัติ, กระบอง และโล่ ก็สามารถกันไม่ให้ประชาชนเดินขบวนจากจตุรัส 1 พฤษภาคม ไปถึงจตุรัสมาร์เทอร์สได้สำเร็จ

    กลุ่มผู้ประท้วงยังรวมถึง สะอีด ไซดี หัวหน้ากลุ่มรณรงค์ส่งเสริมวัฒนธรรมและประชาธิปไตย(RCD) และ อาลี เบลฮัดญ์ อดีตผู้นำกลุ่มอิสลามิสต์ แซลเวชั่น ฟรอนต์ ซึ่งถูกสั่งห้ามลงเล่นการเมือง

    ตั้งแต่เช้าวานนี้(12) ตำรวจปราบจลาจลเกือบ 30,000 นายถูกส่งไปประจำการตลอดแนวถนนซึ่งผู้ประท้วงจะเดินผ่าน และมีการนำรถหุ้มเกราะรวมถึงปืนฉีดน้ำไปติดตั้งใกล้กับจุดเริ่มขบวนด้วย

    กระทรวงมหาดไทยระบุว่า มีประชาชนถูกจับกุม 14 คน ซึ่งภายหลังได้ปล่อยตัวไป

    อย่างไรก็ตาม มุสตาฟา บูชาชี หัวหน้ากลุ่มสันนิบาตแอลจีเรียเพื่อปกป้องสิทธิมนุษยชน(LADDH) กล่าวว่า มีประชาชนถูกจับมากถึง 300 คนในกรุงแอลเจียร์, โอราน และ แอนนาบา

    ในกรุงแอลเจียร์ กลุ่มคนหนุ่มสาว 40 คนซึ่งไม่เห็นด้วยกับผู้ประท้วงได้ออกมาให้การสนับสนุนประธานาธิบดี บูเตฟลิกา

    “บูเตฟลิกา ไม่ใช่ มูบารัค” กลุ่มเยาวชนดังกล่าวร้องตะโกน

    การเดินขบวนถือเป็นสิ่งผิดกฎหมายในแอลจีเรีย หลังเกิดการประท้วงที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน และบาดเจ็บอีกหลายร้อยคนในปี 2001

    บูเตฟลิกา ได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีสมัยแรกในปี 1999 จากนั้นได้รับเลือกเป็นครั้งที่ 2 และ 3 ในปี 2004 และ 2009 ตามลำดับ และยังแก้ไขรัฐธรรมนูญให้บุคคลสามารถดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีได้ไม่จำกัดสมัย

    Around the World - Manager Online -
     
  14. mabilar

    mabilar Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2006
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +53
    ขอบคุณครับ คุณk.kwan
    คุณเป็นคนที่เขียนเรื่องเศษฐกิจมหภาคและโครงสร้างของระบบโลกได้ดีมาก หลายคนอาจจะงงที่คุณเอาหลายๆเรื่องมาลงในกระทู้เดียวจนเหมือนจะหาประเด็นไม่ได้ ทั้ง อเมริกา อียิปต์ เขมร แต่ที่ถูกต้องคือต้องนำทุกเรื่องมาพิจารณาแบบที่คุณทำนี่แหละถึงจะเห็นภาพที่แท้จริงได้ ผมไม่เคยเชื่อที่นักวิเคราะห์พูดในทีวีเลยครับ ผมมองว่า กรอบในการวิเคราะห์ของเขามันแคบเกินไป เช่น แค่เห็นดัชนีผู้บริโภคสูงขึ้นหน่อย หรือเห็นดัชนีการผลิตหรืออัตราว่างงานดีขึ้นก็รีบสรุปแล้วว่า เศษฐกิจฟื้นแล้ว ความจริงมันต้องมองกว้างกว่านั้นเยอะ

    ผมคิดเหมือนคุณk.kwanมาตั้งนานแล้วครับว่า เศษฐกิจโลกมันต้องล่มสลาย เพราะเศษฐกิจกิจโลกมันขาดความสมดุลย์มานานแล้ว และจะยิ่งขาดความสมดุลย์ขึ้นไปเรื่อยๆ ผมเคยอ่านบทความหนึ่งเมื่อประมาณ2ปีก่อน เขาระบุว่า ปริมาณเงินที่หมุนเวียนอยู่ในโลกนี้มีมากกว่าปริมาณเงินของเรียลเซคเตอร์ประมาณ10เท่า ทั้งที่ความจริงมันควรจะมีปริมาณใกล้เคียงกัน เพราะเงินต้องได้มาจากการทำงาน จริงไหมครับ แต่นี่ภาคการผลิตสร้างเงินได้แค่ 10 บาท แต่มีเงินในระบบ 100บาท อีก 90 บาทมันมาจากไหน ความจริงก็คือ เงินที่ออกสู่ระบบส่วนใหญ่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันใดๆทั้งสิ้น รัฐบาลส่วนใหญ่ใช้วิธีออกพันธบัตรกู้เงินล่วงหน้ามาใช้ทุกประเทศ ปริมาณเงินที่เรามีจึงมีมากกว่าการผลิตที่เราผลิตได้

    สำหรับค่าเงินดอลล่าร์นั้น ผมว่า ความจริงคนมันแทบจะหมดความเชื่อถือไปแล้ว แต่ไม่มีใครกล้าพูด เพราะติดปัญหาหลายอย่าง
    1 ถ้าไม่ใช้ดอลล่าร์แล้ว จะใช้อะไรเป็นสื่อกลางในการซื้อ ขายแลกปลี่ยนแทน
    2 แต่ละประเทศล้วนตุนดอลล่าร์ไว้ในเงินสำรองมากมาย ถ้าดอลล่าร์เสื่อม สินทรัพย์ของตัวเองก็เสื่อมค่าด้วย ก็เลยไม่มีใครกล้าพูดอะไรมาก เพียงแค่ทยอยลดการถือครองของดอลล่าร์ลงทีละน้อยๆ

    แต่สิ่งที่กำลังท้าทายระบบเศษฐกิจโลกตอนนี้ก็คือ การที่สหรัฐใช้การกระตุ้นเศษฐกิจแบบ QE ตรงนี้ทำให้เกิดเงินเฟ้อมหาศาลขึ้นในโลก ยิ่งประเทศใดผูกติดกับดอลล่าร์มากยิ่งมีเงินเฟ้อสูง ตรงนี้อาจบีบให้หลายประเทศลดความสำคัญของดอลล่าร์ให้เร็วมากขึ้น
     
  15. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ครบ 1 ปี เปิดบ่อนกาสิโน “สิงคโปร์” ชี้กระตุ้น ศก.-แต่มีปัญหาจริยธรรม
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>13 กุมภาพันธ์ 2554 20:33 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    เอเอฟพี/เอเจนซีส์ - ระยะเวลาเพียงแค่ปีเดียวภายหลังสถานกาสิโนแห่งแรกในแดนลอดช่องเปิดดำเนินการ สิงคโปร์ก็กำลังผงาดขึ้นมากลายเป็นเมืองหลวงด้านการพนันเสี่ยงโชคแห่งใหม่ที่ร้อนแรงที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย โดยมีเงินทองหลายพันดอลลาร์ไหลทะลักเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจ แต่ขณะเดียวกัน ก็ยังคงมีคำถามในเรื่องความเสื่อมโทรมทางจริยธรรม

    “สิงคโปร์ก้าวย่างเข้าสู่ตลาดกาสิโนการพนันด้วยอาการอันน่าตื่นใจ” ไพรซ์วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส บริษัทที่ปรึกษาทางการเงินรายยักษ์ กล่าวเอาไว้ในรายงานฉบับหนึ่งซึ่งคำนวณตลาดกาสิโนการพนันของประเทศเกาะแห่งนี้เอาไว้ว่า อยู่ในระดับ 2,800 ล้านดอลลาร์ในปี 2010

    รีสอร์ต เวิลด์ เซนโตซา ที่ควบคุมโดยทุนมาเลเซีย เป็นสถานกาสิโนแห่งแรกของสิงคโปร์ ซึ่งได้เปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2010 ถัดจากนั้นก็เป็น มารินา เบย์ แซนด์ส ที่เปิดในอีก 2 เดือนถัดมา ขณะที่เศรษฐกิจโลกยังอยู่ในอาการค่อยๆ คืบคลานพยุงตัวเองออกมาจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย

    กาสิโนแห่งแรกของสิงคโปร์ ยังคุยอวดได้ด้วยว่าเป็นสถานที่ตั้งของสวนสนุกค่ายยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์ แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะที่ กาสิโนแห่งที่สองสร้างชื่อเสียงให้ตนเองจากรูปทรงสถาปัตยกรรมที่ประกอบด้วยเสาโค้งเว้าขนาดยักษ์ 3 เสาประคับประคอง “สวนสาธารณะลอยฟ้า” ที่อยู่ด้านบน

    สถานกาสิโนทั้งสองแห่งนี้เอง ว่ากันว่า เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังสิงคโปร์ในปีที่แล้ว มีจำนวนถึง 11.6 ล้านคน ทำลายสถิติเดิมจำนวน 10.3 ล้านคน ซึ่งทำไว้เมื่อปี 2007

    ผู้มาเยือนเหล่านี้ส่วนใหญ่มาจากภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยที่มาจากจีนแผ่นดินใหญ่, ออสเตรเลีย, อินโดนีเซีย, และอินเดีย รวมกันแล้วคิดเป็นประมาณ 53%

    ยอดการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวมีส่วนในการทำให้เศรษฐกิจสิงคโปร์เติบโตอย่างร้อนแรงถึง 14.7% ในปี 2010 จนกลายเป็นเศรษฐกิจที่ขยายตัวเร็วที่สุดของเอเชีย ภายหลังที่ในปีก่อนหน้านั้นคือ ปี 2009 จีพีดีของสิงคโปร์ต้องหดตัวลงมา 1.3%

    [​IMG]

    บรรยากาศภายใน รีสอร์ต เวิลด์ เซนโตซา สถานกาสิโนแห่งแรกของสิงคโปร์ ซึ่งได้เปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2010

    ไพรซ์วอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ทำนายว่า ในปี 2011 นี้ สิงคโปร์จะสามารถแซงหน้าเกาหลีใต้ และออสเตรเลีย ขึ้นไปเป็นตลาดกาสิโนใหญ่อันดับสองของเอเชียแปซิฟิก ตามหลังผู้นำที่ครองแชมป์มานมนานอย่าง มาเก๊า เท่านั้น

    “ในปี 2011 ด้วยการที่รีสอร์ตทั้งสองแห่งต่างเปิดดำเนินการกันตลอดทั้งปี เราคาดหมายว่ารายรับจะไปถึงระดับ 5,500 ล้านดอลลาร์ และเติบโตขึ้นเป็น 8,300 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2014” รายงานฉบับนี้ระบุ

    เมื่อตอนที่รัฐบาลสิงคโปร์ยกเลิกข้อห้ามไม่ให้มีบ่อนพนันสถานกาสิโน ก็ได้มีการใช้คำอันไพเราะมาเรียกบ่อนพนันเหล่านี้ว่า “รีสอร์ตสมบูรณ์แบบ” (integrated resorts หรือ IRs) ท่ามกลางเสียงร้องคัดค้านอย่างรุนแรงจากกลุ่มประชาสังคมและกลุ่มศาสนาทั้งหลาย ซึ่งวิตกห่วงใยถึงผลกระทบจากสังคมจากบ่อนพนันขนาดมหึมาเหล่านี้

    “เป็นที่ชัดเจนว่าจากการเปิดสถานกาสิโนเหล่านี้ เราก็ได้เห็นพวกติดการพนันที่มาขอความช่วยเหลือกันเพิ่มมากขึ้น” เป็นคำกล่าวของ ตัน ลี เคง ผู้อำนวยการบริหารของ วัน โฮป เซอร์วิส องค์กรด้านสวัสดิการของกลุ่มคริสเตียนที่มุ่งช่วยเหลือผู้ติดการพนัน

    เขาบอกด้วยว่า เงินค่าผ่านประตูพิเศษ 100 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 2,400 บาท) ที่เรียกเก็บจากพลเมืองสิงคโปร์ตลอดจนผู้มีถิ่นพำนักถาวรในสิงคโปร์นั้น ประสบความล้มเหลวไม่สามารถยับยั้งขวางกั้นผู้คนไม่ให้เข้าไปเล่นการพนันได้

    อย่างไรก็ดี ในอีกด้านหนึ่ง “รีสอร์ต” เหล่านี้ก็สร้างตำแหน่งงานใหม่ๆ ขึ้นมาสำหรับชาวสิงคโปร์ รวมทั้งนักท่องเที่ยวก็ให้ความสนใจกับประดา “แม่เหล็ก” ที่ไม่เกี่ยวกับการพนัน อย่างเช่น สวนสนุกยูนิเวอร์แซล

    เหลียง ไว โฮ นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสของค่ายบาร์เคลย์ส แคปิตอล คาดหมายว่า สถานกาสิโนทั้งสองกำลังมีส่วนสร้างจีดีพีให้ภูมิภาคแถบนี้ระหว่าง 0.3-0.4% โดยมีศักยภาพที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 0.7% ในอนาคตอันใกล้

    อย่างไรก็ตาม โจนาธาน กาลาวิซ นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมกาสิโนซึ่งมีฐานอยู่ที่ลาสเวกัส กลับเตือนสิงคโปร์ว่า ไม่ควรหลงใหลไปกับความสำเร็จของรีสอร์ตที่มีสถานกาสิโนเป็นพลังดึงดูด

    “ผมเชื่อว่า เมื่อมองจากภาพรวมด้านนโยบายสาธารณะแล้ว สิงคโปร์ควรที่จะป้องกันตัวเองให้พ้นจากการถูกมองถูกเข้าใจจากโลกภายนอกว่า นี่คือ ประเทศที่มีสถานกาสิโนเป็นศูนย์กลาง”

    “ตัวอย่างเช่น ภาคการเงินในสิงคโปร์นั้น จำเป็นที่จะต้องให้สิงคโปร์เป็นที่รู้จักกันในฐานะของสถานที่ประกอบธุรกิจซึ่งมีทั้งเสถียรภาพ, ความจริงจัง และความเคร่งครัดในจริยธรรมอย่างยิ่ง” เขากล่าว


    [​IMG]


    มารินา เบย์ แซนด์ส สถานกาสิโนแห่งที่สองของสิงคโปร์ สร้างชื่อขึ้นมาจากรูปทรงสถาปัตยกรรมที่ประกอบด้วยเสาโค้งเว้าขนาดยักษ์ 3 เสาประคับประคอง “สวนสาธารณะลอยฟ้า” ที่อยู่ด้านบน
    http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9540000019463
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กุมภาพันธ์ 2011
  16. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    กองทัพอียิปต์ย้ำมุ่งสู่รัฐบาล ปชต.“แอลจีเรีย-เยเมน” มีประท้วงลุกฮือ

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>13 กุมภาพันธ์ 2554 20:02 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>

    เอเอฟพี / เอเจนซี - คณะปกครองทหารของอียิปต์ ให้คำมั่นว่าจะถ่ายโอนอำนาจบริหารประเทศไปสู่มือของผู้นำพลเรือนคนใหม่ตามกระบวนการของระบอบประชาธิปไตย ภายหลังประธานาธิบดี ฮอสนี มูบารัค ก้าวลงจากตำแหน่งเมื่อวันศุกร์ (11) ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ฝ่ายทหารยังเผชิญกับแรงกดดันระลอกใหม่จากกลุ่มผู้ประท้วงที่ต้องการให้มีการปฏิรูปประเทศทันที ขณะที่เทรนด์การขับไล่ผู้นำระบอบอำนาจเบ็ดเสร็จในโลกอาหรับกำลังขยายลุกลามในแอลจีเรีย และเยเมน

    สถานการณ์ในอียิปต์เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติเป็นลำดับๆ โดยที่ประชาชนกลับเข้าทำงานและร้านค้าจำนวนหนึ่งมีกำหนดจะเปิดดำเนินการในวันอาทิตย์ (13) หลังจากเผชิญกับภาวะมืดหม่นจนเศรษฐกิจแทบจะหยุดชะงักลงนับตั้งแต่ที่การประท้วงขับไล่มูบารัค ดำเนินยืดเยื้อมานาน 18 วัน ขณะเดียวกัน กองทัพก็พยายามเร่งฟื้นฟูความสงบเรียบร้อยให้ได้โดยเร็ว โดยการกระชับพื้นที่รอบจัตุรัสตอห์รีร์ให้หดแคบลง เพื่อให้การจราจรรอบๆ จัตุรัสดังกล่าวสามารถสัญจรได้เป็นปกติ นอกจากนี้ ทางกองทัพยังได้คงรถถังและทหารจำนวนหนึ่งไว้เฝ้าอารักขาตึกอาคารสำคัญเชิงยุทธศาสตร์ต่างๆ รวมถึงการบูรณะฟื้นฟูสถานีตำรวจหลายแห่งที่ถูกเผาจนวอดอีกด้วย

    อย่างไรก็ตาม แกนนำการประท้วงซึ่งกำลังฮึกเหิมได้ใจ ข่มขู่ว่า พวกเขาจะจัดการเดินขบวนต่ออีก หากฝ่ายทหารซึ่งเวลานี้เข้ามาดูแลการถ่ายโอนตำแหน่งประธานาธิบดีและคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ภายใต้กระบวนการประชาธิปไตย ประสบความล้มเหลวในการทำตามข้อเรียกร้องต่างๆ ของพวกเขา โดยที่ผู้ประท้วงจำนวนหลายร้อยคนยังคงปักหลักกางเต็นท์อยู่กลางจัตุรัสตอห์รีร์ไม่ไปไหน ถึงแม้ว่าประชาชนอียิปต์ส่วนใหญ่จะใช้ช่วงเวลาแห่งความอิ่มเอิบกับชัยชนะอันยิ่งใหญ่ที่สามารถล้มล้างระบอบปกครองของมูบารัค อันยาวนานกว่า 3 ทศวรรษลงได้สำเร็จ ในการเฉลิมฉลองตามท้องถนนสายต่างๆ ในกรุงไคโรอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยจนถึงรุ่งเช้าวันนี้ (13)

    “กองทัพเป็นเสมือนกระดูกสันหลังของอียิปต์ เพราะฉะนั้นแล้ว การแก้ปัญหาของพวกเขาก็จะต้องไม่ใช่การกำจัดพวกเราให้พ้นไปจากจัตุรัสแห่งนี้ หากแต่ต้องทำตามข้อเรียกร้องของพวกเราต่างหาก” หนึ่งในผู้ประท้วงตะโกนผ่านเครื่องกระจายเสียงขณะที่ทหารกำลังบีบพื้นที่เข้ามา

    “หากทหารไม่ทำตามข้อเรียกร้องต่างๆ ของเรา พวกเราก็จะตอบโต้ด้วยการลุกฮือจลาจลและมาตรการต่างๆ ที่หนักหน่วงยิ่งขึ้นไปอีก” ซาฟวัต เฮกาซี หนึ่งในแกนนำประกาศ กลุ่มแกนนำยังต้องการให้มีการยุบสภาทันทีและยกเลิกประกาศภาวะฉุกเฉินที่บังคับใช้มายาวนานตลอดยุคของมูบารัค

    ทั้งนี้ กองทัพอียิปต์ยังไม่ได้ออกมาประกาศถึงกรอบระยะเวลาในการถ่ายโอนอำนาจสู่ประธานาธิบดีคนใหม่ เพียงทว่ารับปากแค่จะเปลี่ยนถ่ายอำนาจบริหารประเทศไปสู่มือของพลเรือนและปูทางระบอบประชาธิปไตย พร้อมกับระบุว่ารัฐบาลชุดปัจจุบันยังคงอยู่ในอำนาจจนกว่าจะถึงการเลือกตั้ง เพื่อที่ว่ากระบวนการถ่ายโอนอำนาจจะได้เป็นไปอย่างละมุนละม่อม โดยที่ในช่วงเย็นวันนี้ (13) ตามเวลาท้องถิ่น คณะรัฐมนตรีชุดนี้จะมีการประชุมกันนัดแรกนับตั้งแต่ที่มูบารัคลาออก

    ทางด้าน ประธานาธิบดี บารัค โอบามา ของสหรัฐฯ ได้โทรศัพท์หารือเกี่ยวกับสถานการณ์อียิปต์กับผู้นำอังกฤษ, ซาอุดีอาระเบีย, ตุรกี และ จอร์แดน ซึ่งโอบามาก็ได้กล่าวชื่นชมกองทัพอียิปต์ที่ประกาศจุดยืนว่าจะ สนับสนุนการถ่ายโอนอำนาจแบบสันติวิธีและตามกระบวนการของระบอบประชาธิปไตย

    อย่างไรก็ตาม แม้สถานการณ์ในอียิปต์จะสงบลงด้วยดี ทว่าที่แอลจิเรีย อีกหนึ่งรัฐอาหรับซึ่งประสบภาวะโดมิโนจากกรณีการปฏิวัติล้มล้างผู้นำเผด็จการในตูนิเซียไปก่อนหน้านี้ ก็มีอันต้องเผชิญกับภาวะอาฟเตอร์ช็อกจากกรณีความสำเร็จในการขับไล่มูบารัคในอียิปต์อีกระลอก เมื่อประชาชน 2,000 คน พร้อมด้วยตำรวจแตกแถวหลายร้อยคนได้ออกมาชุมนุม ณ จัตุรัสแอลเจอร์ เพื่อเรียกร้องให้ประธานาธิบดีอับเบลาจิส บูเตฟลิกา ลาออกจากตำแหน่ง

    รายงานระบุว่า กลุ่มแกนนำการประท้วงครั้งนี้ประกอบด้วย ผู้นำฝ่ายค้านกลุ่มเคลื่อนไหวเพื่อวัฒนธรรมและประชาธิปไตย (อาร์ซีดี) และ อาลี เบลฮัดจิ อดีตผู้นำกลุ่มอิสลามมิสต์ ซัลเวชั่น ฟรอนต์ ซึ่งถูกทางการประกาศเป็นกลุ่มนอกกฎหมาย รายงานข่าวยังระบุด้วยว่า ตำรวจแตกแถวบางคนซึ่งเข้าร่วมประท้วงครั้งนี้ยังถืออาวุธหนัก นอกเหนือจากไม้กระบองและโล่ พร้อมกับโบกป้ายรณรงค์ซึ่งมีข้อความว่า “ระบอบ ออกไป” และตะโกนสโลแกนที่ยืมมาจากกลุ่มผู้ประท้วงในกรุงตูนิสและไคโร ขณะที่ทางการแอลจีเรียได้วางกำลังตำรวจหลายหมื่นคนเพื่อสกัดกลุ่มผู้ประท้วงไม่ให้ทำตามแผนการที่วางไว้ว่าจะเดินขบวนจาก “จัตุรัส 1 พฤษภาคม” ไปยัง “จัตุรัสมอระตีร์ส” รวมระยะทาง 4 กิโลเมตร

    นอกเหนือจากที่แอลจีเรียแล้ว ในวันเสาร์ (12) ก็ได้เกิดเหตุการณ์การปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ประท้วงขับไล่ประธานาธิบดีอาลี อับดุลเลาะห์ ซาเละห์ของเยเมนกับกลุ่มผู้สนับสนุนอีกด้วย แม้ว่าตัวประธานาธิบดีจะออกมาดักกระแสเดือดดาลของประชาชนก่อนหน้านี้ด้วยเกรงว่าจะลุกลามซ้ำรอยเหตุการณ์ในตูนิเซียและอียิปต์ โดยการประกาศว่าเขาจะก้าวลงจากอำนาจหลังหมดวาระในปี 2013 และจะไม่ลงสมัครต่ออีก
    [​IMG]

    ประท้วงที่แอลจีเรีย – ผู้ประท้วงชาวแอลจีเรียราว 2,000 คนพากันชูแผ่นป้ายและตะโกนคำขวัญระหว่างการเดินขบวนในกรุงแอลเจียร์เมื่อวันเสาร์ (12) เพื่อเรียกร้องให้ประธานาธิบดีอับเบลาจิส บูเตฟลิกา ออกจากตำแหน่ง

    Around the World - Manager Online -
     
  17. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    นายกฯ “กรีซ” โวย IMF-EU-ECB บีบให้ขาย “สินทรัพย์ภาครัฐ” 5 หมื่นล้านยูโร

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>13 กุมภาพันธ์ 2554 19:36 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>

    [​IMG]

    นายกรัฐมนตรี จอร์จ ปาปันเดรอู ของกรีซ

    เอเอฟพี - นายกรัฐมนตรี จอร์จ ปาปันเดรอู ของกรีซ ออกมากล่าวหาเจ้าหน้าที่สหภาพยุโรป (อียู) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เมื่อวันเสาร์ (12) ว่า มี “พฤติกรรมที่ยอมรับไม่ได้” จากการเรียกร้องต้องการให้กรีซจัดการขายสินทรัพย์ภาครัฐเป็นมูลค่า 50,000 ล้านยูโร เพื่อบรรเทาภาระหนี้สินอันหนักหน่วงสาหัสของประเทศ

    สำนักนายกรัฐมนตรีกรีซ แถลงว่า ปาปันเดรอู ได้โทรศัพท์ไปร้องเรียนด้วยตนเองกับ โดมินิก สเตราส์-คาห์น กรรมการผู้จัดการกองทุนระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เกี่ยวกับ “พฤติกรรมที่ยอมรับไม่ได้” ของคณะผู้เชี่ยวชาญของ อียู, ไอเอ็มเอฟ, และธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ซึ่งกำลังร่วมกันทำหน้าที่ติดตามการดำเนินการปฏิรูปทางเศรษฐกิจของกรีซ ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในตอนที่กรีซรับเงินกู้ช่วยเหลือพยุงฐานะการเงินการคลังจากหน่วยงานทั้งสาม

    นอกจากนั้น ปาปันเดรอูยังได้โทรศัพท์ไปร้องเรียนกับ ออลลี เรห์น กรรมาธิการฝ่ายกิจการเศรษฐกิจของอียู แล้วด้วย สำนักนายกรัฐมนตรีกรีซระบุ โดยที่มีรายงานว่าเขาจะประท้วงในทำนองเดียวกันไปยัง โจเซ มานูเอล บาร์โรโซ ประธานของคณะกรรมาธิการยุโรป ซึ่งเป็นองค์กรบริหารของอียู และ ฌอง-โคลด ตริเชต์ ประธานอีซีบี

    การออกมาโวยวายของรัฐบาลกรีซคราวนี้ บังเกิดขึ้นหลังจากที่คณะเจ้าหน้าที่ของอียู, ไอเอ็มเอฟ, และอีซีบี ได้มาติดตามตรวจสอบประจำรอบไตรมาส และพบว่ารายรับของกรีซยังขาดเขินไม่เพียงพอ ขณะที่การปฏิรูปต่างๆ ก็มีความเสี่ยงที่จะคืบหน้าช้าลง ดังนั้นพวกเขาจึงแจ้งในวันศุกร์ (11) ให้ทางการกรีซเริ่มต้นขายสินทรัพย์ของภาครัฐ ตลอดจนเร่งรัดการปฏิรูป เพื่อพยุงการกระเตื้องฟื้นตัวของเศรษฐกิจให้ยังคงอยู่ในร่องในรอย โดยที่ควรขายสินทรัพย์ให้ได้ 50,000 ล้านยูโรในช่วงระหว่างปี 2011-2015

    ก่อนหน้านี้ โฆษกรัฐบาลกรีซ จอร์ เปตาโลติส ก็ได้ออกคำแถลงแสดงความไม่พอใจต่อพฤติกรรมของคณะผู้แทนของอียู, ไอเอ็มเอฟ และอีซีบี มาแล้ว โดยระบุว่า “เราขอให้พวกเขาเข้ามาช่วยเหลือ และก็กำลังทำตามพันธะคำมั่นสัญญาของเราอย่างเต็มที่แล้ว ทว่า เราไม่ได้ขอให้ใครเข้ามายุ่งเกี่ยวในสิ่งที่เป็นกิจการภายในประเทศของเรา”
    Around the World - Manager Online -
     
  18. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    จีนประกาศชัด หนุนอาเซียนแก้ปัญหาไทย-เขมร
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>13 กุมภาพันธ์ 2554 21:49 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]



    โกหกพกลม-- ทหารกัมพูชาพูดโทรศัพท์ที่บริเวณผาเป้ยตาดีบนปราสาทพระวิหารวันที่ 9 ก.พ.2554 เบื้องล่างโน้นเป็นดินแดน "เขมรต่ำ" รัฐบาลกัมพูชาพยายามโกหกชาวโลกว่า ไม่มีทหารที่ปราสาทพระวิหารและใส่ร้ายไทยว่ายิงถล่มปราสาทมรดกโลกแห่งนี้ และนำเรื่องเข้าที่ประชุมสภาความมั่นคงฯ ให้สหประชาชาติเข้าแทรกแซง เช่นเดียวกับเมื่อปี 2551 แต่ถูกถอนออกมาในที่สุด โฆษกของจีนประกาศชัดเจนเมื่อวันเสาร์ว่าข้อพิพาทครั้งใหม่นี้จีนยังสนับสนุนให้กลุ่มอาเซียนจัดการแก้ไขปัญหากันเอง.-- REUTERS/Damir Sagolj.

    ASTVผู้จัดการออนไลน์-- โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน นายหม่าจ้าวซู (Ma Zhaoxu) กล่าวในวันเสาร์ที่ผ่านมาระบุว่า จีนสนับสนุนความพยายามของกลุ่มอาเซียนในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชายแดนระหว่างไทยและกัมพูชา ซึ่งต่างก็เป็นมิตรที่ใกล้ชิดกับจีน

    "จีนขอสนับสนุนความพยายามไกล่เกลี่ยของสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) เพื่อลดความตึงเครียดกัมพูชา-ไทย และ ประสงค์จะร่วมกับอาเซียและประชาคมระหว่างประเทศ ในการเข้าไปมีบทบาทเชิงสร้างสรรค์ในการแก้ไขความขัดแย้ง" สำนักข่าวซินหัวรายงานในวันอาทิตย์ 13 ก.พ.นี้ อ้างคำกล่าวของโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ

    การให้สัมภาษณ์ของโฆษกจีนซึ่งเป็นการแสดงท่าทีของจีน มีขึ้นในขณะคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติกำลังจะเปิดประชุมพิจารณาเรื่องนี้ในวันจันทร์ ในนครนิวยอร์ก โดยเชิญรัฐมนตรีต่างประเทศไทยและกัมพูชากับรัฐมนตรีต่างประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งปีนี้ทำหน้าที่ประธานของกลุ่ม เข้าร่วมด้วย

    จีนเป็นหนึ่งใน 5 สมาชิกถาวรคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UN Security Council) ที่มีอำนาจยับยั้งข้อมติใดๆ ของ UNSC เช่นเดียวกับ สหรัฐ อังกฤษ ฝรั่งเศส และรัสเซีย

    กัมพูชาได้สั่งหนังสือถึงประธานที่ประชุม UNSC ประจำเดือนนี้ โดยกล่าวหาว่า ทหารไทยได้รุกรานกัมพูชา และที่ผ่านมาไม่ใช่ “การปะทะ” ที่ชายแดน หากเป็น “สงคราม” ระหว่างสองประเทศ และ ขอให้สหประชาชาติดำเนินการเร่งด่วนเพื่อส่งกองกำลังรักษาสันติภาพเข้าจัดตั้งเขตกันชนขึ้น

    นายกรัฐมนตรีไทย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้สัมภาษณ์ในวันเสาร์ว่า ไทยจะคัดค้านการเข้ายุ่งเกี่ยวของสหประชาชาติ และ จะให้มีการแก้ไขปัญหาชายแดนด้วยการเจรจาระหว่างคณะกรรมาธิการที่เกี่ยวข้องของทั้งสองฝ่าย

    เรื่องนี้ยังพัฒนาไปอีกขั้นเมื่ออาเซียนกำลังจะจัดการประชุมพิจารณาปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชาในปลายเดือนนี้ ซึ่งสื่อในอินโดนีเซียรายงานว่า นายฮอร์นัมฮอง รมว.ต่างประเทศของฝ่ายกัมพูชาได้รับปากจะเข้าร่วมด้วย

    การปะทะระหว่างกัมพูชากับไทย จากวันที่ 4-7 ก.พ.2554 ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน อีก 67 คนได้รับบาดเจ็บ ราษฎรนับหมื่นๆ คนต้องอพยพจากพื้นที่ จีนให้ความสนใจต่อ “การปะทะ” นี้มาก นายหม่ากล่าว

    โฆษกจีนกล่าวเน้นว่า ทั้งกัมพูชาและไทยต่างเป็นเพื่อนบ้านที่เป็นมิตรกับจีน และ จีนได้ติดต่อกับทั้งสองประเทศตลอดมา นับตั้งแต่การปะทะเกิดขึ้น

    นายหม่ายังเรียกร้องให้ทั้งสองประเทศให้อยู่ในความสงบและใช้ความอดทนอดกลั้นอย่างถึงที่สุด หยุดการเผชิญหน้าทางทหาร ป้องกันมิให้สถานการณ์บานปลายออกไปและแก้ไขปัญหาโดยผ่านการปรึกษาหารือ

    ชายแดนไทย-กัมพูชา ยังไม่เคยมีการปักปันเขตแดนอย่างสมบูรณ์ แม้ว่าศาลระหว่างประเทศจะพิพากษาในปี 2505 ให้ปราสาทสมัยคริสต์ศตวรรษที่ 11 แห่งหนึ่งตกเป็นของกัมพูชา ความขัดแย้งในพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตรรอบๆ ยังไม่เคยได้รับการแก้ไข สำนักข่าวทางการจีนกล่าว.

    [​IMG]
    ทหารกัมพูชาพักสูบบุหรี่อย่างมีความสุขภายในปราสาทพระวิหาร รัฐบาลกัมพูชาพยายามโกหกชาวโลกว่า ไม่มีทหารอยู่ที่นั่นและใส่ร้ายไทยว่ายิงถล่มปราสาทมรดกโลกแห่งนี้ และนำเรื่องเข้าที่ประชุมสภาความมั่นคงฯ ให้สหประชาชาติเข้าแทรกแซง เช่นเดียวกับเมื่อปี 2551 แต่ถูกถอนออกมาในที่สุด โฆษกของจีนประกาศชัดเจนเมื่อวันเสาร์ว่าข้อพิพาทครั้งใหม่นี้จีนยังสนับสนุนให้กลุ่มอาเซียนจัดการแก้ไขปัญหากันเอง.-- REUTERS/Damir Sagolj.

    IndoChina - Manager Online -
     
  19. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    หน่วยตอบโต้เร็วเขมรโหมข่าว ตาย 7 เจ็บ 31 อพยพชาวบ้าน 1 หมื่นคน
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>14 กุมภาพันธ์ 2554 00:52 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG] [​IMG]

    หน่วยสื่อและตอบโต้เร็วกัมพูชา แถลงข่าวความเสียหายจากการปะทะกับไทยเมื่อวันที่ 4-7 ก.พ. ระบุฝ่ายกัมพูชาตาย 7 ราย บาดเจ็บ 31 ราย ผู้คนต้องอพยพประมาณ 10,000 คน ชี้ฝ่ายไทยใช้ระเบิดพวง และระเบิดเคมี พุ่งเป้าพลเรือน และสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ประตูปราสาทพระวิหารได้รับความเสียหายจากกระสุนปืนใหญ่และกระสุนปืน เรียกร้องความช่วยเหลือและการเข้าตรวจสอบจากยูเนสโกและทหารยูเอ็น

    เว็บไซต์ ฟิฟทีนมูฟ เผยแพร่ข่าวระบุว่า หน่วยสื่อและตอบโต้เร็วสังกัดสำนักนายกกัมพูชา ออกแถลงข่าวเกี่ยวกับความเสียหายของกัมพูชาที่ปะทะกับไทยเมื่อวันที่ 4-7 ก.พ.54 โดยนายทิธ สุเธีย อดีตสื่อสังกัดเสียงอเมริกา ในฐานะเจ้าหน้าที่หน่วยสื่อและตอบโต้เร็วในสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรีกัมพูชาภายใต้กำกับดูแลของนายซก อาน ลอกรายงาน จดหมายของซก อาน ที่ส่งถึง UNDP ออกเป็นแถลงข่าวชี้แจงความเสียหายด้านต่างๆ ลงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2554 ฟิฟทีนมูฟแปลเรียบเรียง ดังนี้

    ประชาสัมพันธ์

    ในสี่วันของการโจมตีเกิดขึ้นซ้ำบนและรอบปราสาทพระวิหาร ระหว่างวันที่ 4-7 กุมภาพันธ์ 2011 ปืนใหญ่ไทยและทหารราบได้ทำให้เกิดความเสียหายร้ายแรงและหลาย อย่าง ดังอธิบายในรายละเอียดด้านล่าง สอดคล้องกับการใช้คำว่า “สงครามที่แท้จริง” โดยนายกรัฐมนตรี สมเด็จเดโช ฮุน เซน

    แม้ว่าไม่มีการโจมตีหลักนับแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ แต่ยังมีความเสี่ยงสูงว่าการอาจเกิดการโจมตีใหม่เกิดขึ้นอีกเมื่อใดก็ได้ โดยเฉพาะเมื่อประเทศไทยยังคงเพิ่มกำลังพร้อม อาวุธอย่างต่อเนื่องตลอดแนวพรมแดน

    ผลกระทบด้านมนุษยธรรมจากการโจมตี

    ทหาร 4 นายและตำรวจ 1 นาย เสียชีวิต
    ทหารได้รับบาดเจ็บ 30 ราย
    พลเรือน 2 ราย เสียชีวิต
    พลเรือน 1 คน ได้รับบาดเจ็บ
    2,956 ครอบครัวต้องทิ้งบ้านเรือนไปพักอาศัยในค่ายในสามอำเภอ
    มีประมาณ 10,000 คน กลายเป็นคนพลัดถิ่น รวมถึง 70% เป็นผู้หญิง 5% เป็นผู้สูงอายุ
    คนพลัดถิ่น 50 รายล้มป่วยหลังการโจมตี
    สถานีตำรวจ 2 แห่ง ถูกทำลาย
    บ้าน 3 หลัง ถูกทำลาย (ควรระลึกด้วยว่าบ้านเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นด้วยความช่วยเหลือของยูเนสโก ภายหลัง 317 ครัวเรือน ถูกบังคับย้ายถิ่นฐานจากการโจมตีของไทยเมื่อ เมษายน 2009)

    มีความกังวลเป็นการเฉพาะ

    การใช้อาวุธที่ไม่เป็นไปตามอนุสัญยาโดยทหารไทย รวมถึงระเบิดพวงและระเบิดเคมี
    การปนเปื้อนของระเบิดพวง (M42 และ M46) เป็นวงกว้างในพื้นที่สวายจรุมในเขตอนุรักษ์และหมู่บ้านธรรมชาติที่เพิ่งตั้งใหม่ ห่างพรมแดน 20 กิโลเมตร ซึ่งผู้ถูกโยกย้ายนี้ เคยตั้งถิ่นฐานใกล้ปราสาทและย้ายถิ่นที่อยู่ในปี 2010
    มีเป้าหมายอย่างชัดเจนต่อที่ตั้งพลเรือนและสถานที่ศักดิ์สิทธิ์

    ทหารไทยสี่นายซึ่งยอมแพ้เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ในการปะทะกับกำลังทหารกัมพูชาในดินแดนกัมพูชา และถูกปล่อยตัวในวันถัดมา ทหารอีกนายถูกจับภายในเขตแดน กัมพูชาเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ หลังจากประเทศไทยปฏิเสธในเบื้องต้นว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ทหารอยู่ในมือกัมพูชา รัฐมนตรีกลาโหมได้ร้องขออย่างเป็นทางการให้ปล่อยตัวทหารที่ ถูกจับ เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ในงานฉลองหนึ่งในพนมเปญ ทหารที่ถูกจับตัวถูกส่งตัวคืนไปยังสถานทูตไทยประจำกรุงพนมเปญ โดยการเป็นสักขีพยานของสภากาชาด สากลและเจ้าหน้าที่ทหารประจำกัมพูชาของหลายประเทศ ทหารไทยเหล่านี้ได้รับการปฏิบัติอย่างมีมนุษยธรรม และด้วยความเคารพต่ออนุสัญญาเจนีวา ค.ศ. 1949 ในการ ปฏิบัติต่อเชลยสงคราม

    ผลกระทบทางวัฒนธรรมจากการโจมตี

    ในขณะเดียวกัน การโจมตีได้ทำให้เกิดความเสียหายดังนี้
    ความเสียหายต่อโคปุระ (ประตู) ทั้งห้าของปราสาทพระวิหาร ซึ่งขึ้นทะเบียนเป็นแหล่งมรดกโลกในปี ค.ศ. 2008 ความเสียหายบางส่วนประกอบด้วยความเสียหายต่อรูป สัญลักษณ์ของโคปุระที่ 1 และหนึ่งในเศียรนาคหล่นลงจากที่ตั้ง กระสุนปืนใหญ่หลายร้อยและกระสุนปืนหลายพันสร้างความเสียหายภายในตัวปราสาทหรือภายในขอบ เขตกำแพง อาจมีผลเสียหายร้ายแรงต่อโครงสร้างและความมั่นคง
    ความเสียหายต่อป้ายสัญลักษณ์ที่ปราสาทที่มีข้อความว่า “ทรัพย์สินสิ่งปลูกสร้างทางวัฒนธรรมภายใต้การคุ้มครองพิเศษ” (ตามข้อ 17 ของอนุสัญญากรุงเฮก ค.ศ. 1954 ในการคุ้มครองทรัพย์สินทางวัฒนธรรมในกรณีมีการสู้รบ)
    ความเสียหายร้ายแรงต่อวัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ ซึ่งเป็นที่แรกที่ถูกโจมตีเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ได้รับความเสียหายและมีการทำลายพระพุทธรูป รวมทั้งรูปเคารพทางศาสนาอื่น

    รัฐบาลของราชอาณาจักรกัมพูชามีความกังวลอย่างจริงจังต่อผลกระทบทางมนุษยธรรมและวัฒนธรรมของสงครามที่แท้จริงนี้ และได้แสวงหาความช่วยเหลือจากนานาชาติ เพื่อยุติการรุกรานเช่นนั้น การจัดส่งคณะตรวจสอบของยูเนสโกและทูตพิเศษจากคณะกรรมการมรดกโลกเพื่อตรวจสอบความเสียหายของปราสาทพระวิหาร เช่นเดียวกับการ ส่งคณะสังเกตการณ์ทางทหารของยูเอ็น

    พนมเปญ, 12 กุมภาพันธ์ 2011

    -----

    นอกจากนี้ เว็บไซต์ฟิฟทีนมูฟ ได้เผยแพร่ข่าว ระบุว่าสำนักข่าวต้นมะขาม และหนังสือพิมพ์กัมพูชาใหม่ รายงานสถานการณ์พรมแดนด้านพระวิหาร วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2554 ว่า ทหารไทยได้ส่งรถถังจำนวน 100 คัน พร้อมกำลังทหาร 20,000 นาย มายังพรมแดนด้านกัมพูชา ที่แนวพรมแดนพระวิหารที่จักจเรง ช่องคานม้า ภูมะเขือ ตาเส็ม ตาเฒ่าและสมบกขมม ซึ่งอยู่ตรงข้ามปราสาทพระวิหาร มีการวางกำลังทหารไทยประมาณ 1,000 นาย

    กำลังทหารไทยที่ภูมะเขือเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้ยิงระเบิดประมาณ 10 ลูกเข้าใส่กำลังทหารกัมพูชาเพื่อยุให้ปะทะ แต่กำลังทหารกัมพูชาไม่ตอบโต้

    หนังสือพิมพ์กัมพูชาใหม่รายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น.. กำลังทหารไทยปาระเบิดมือ 15 ลูก หน้าสนามเพลาะของไทยที่ภูมะเขือเพื่อยั่วยุให้เกิดการต่อสู้กับทหารกัมพูชา
    ชาวกัมพูชาประมาณ 1,288 ครอบครัว รวมถึงครอบครัวตำรวจ 60 ครอบครัว ได้อพยพทิ้งบ้านเรือนจากแนวพรมแดนพระวิหารไปอาศัยในอำเภอกุเลน ซึ่งอยู่ห่างออกไป 70 กิโลเมตร

    ที่เกาะกงวันนี้ ประเทศไทยได้เสริมกำลังทหารเข้าไปในพื้นที่ใกล้แนวพรมแดนกัมพูชา ทำให้ประชาชนละทิ้งบ้านเรือนอพยพออกจากพื้นที่

    Politics - Manager Online - ˹
     
  20. k.kwan

    k.kwan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    15,900
    ค่าพลัง:
    +7,310
    ทหารไทยยันเขมรยิงป่วนยั่วยุไร้ปะทะ “เขาวิหาร” - ปชช.หนีตายกลางดึกกลับบ้านแล้ว - รวบ 2 สงสัยสายลับกัมพูชา
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>13 กุมภาพันธ์ 2554 17:33 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    ศรีสะเกษ - ทหารไทยจับ 2 ผู้ต้องสงสัยสายลับเขมร เข้าสอดส่องที่ตั้งทหาร พบเครื่องแบบทหารกัมพูชา ขณะชาวบ้านตื่นเสียงปืนใหญ่กว่า 10 นัดที่ “ภูมะเขือ” ใกล้ “เขาวิหาร” อพยพกลางดึกมาที่หอประชุมที่ว่าการ อ.กันทรลักษ์ พากันกลับบ้านหมดแล้ว ทหารระบุเป็นการยิงป่วนยั่วยุของฝ่ายเขมร ไม่มีปะทะ ด้านผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ ยันไม่กระทบไร้กระสุนตกฝั่งไทย พร้อมปักหลักนอนค้างคืนอยู่ที่บ้านภูมิซรอล สร้างความมั่นใจชาวบ้านจนกว่าชายแดน “เขาพระวิหาร” สงบ ขณะ ปชช.ยังผวาเร่งสร้างหลุมหลบภัยเอง

    วันนี้ (13 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.50 น.คืนที่ผ่านมา ที่บ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร ขณะที่ประชาชนกำลังนอนพักผ่อนอยู่ในบ้าน หลังจากเพิ่งอพยพจากศูนย์อพยพชั่วคราวในเขต อ.กันทรลักษ์และอำเภอใกล้เคียง กลับเข้ามาอยู่บ้านเรือนของตัวเองเป็นวันแรก ปรากฏว่า ได้มีเสียงระเบิดคล้ายเสียงปืนใหญ่ดังขึ้นจำนวน 6-7 นัด นานประมาณ 30 นาที ที่บริเวณภูมะเขือ ด้านทิศตะวันตกของเขาพระวิหาร เสียงระเบิดดังกล่าวดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ชาวบ้านพากันหวาดผวาวิ่งเข้าหลุมหลบภัยกันอย่างโกลาหล และบางส่วนได้ขนข้าวของอพยพกลับเข้ามาอยู่ที่บริเวณหอประชุมที่ว่าการ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ประมาณ 100 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกจัดหาที่พักหลับนอนให้กับชาวบ้านอย่างเร่งด่วน

    ต่อมาเวลาประมาณ 03.00 น.วันนี้ (13 ก.พ.) ได้ยินเสียงดังคล้ายกับเสียงปืนใหญ่ดังขึ้นอีก 3 ครั้ง ที่บริเวณภูมะเขือ เช่นเดิม จากนั้นเวลา 04.00 น.มีเสียงเครื่องยิงจรวดอาร์พีจี และเสียงปืนอาก้า และ เอ็ม 79 ดังต่อเนื่องจนถึงเวลา 06.00 น.ที่บริเวณภูมะเขือ ก่อนที่เสียงปืนจะได้สงบลง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทหารไทย ระบุว่า เสียงปืนดังกล่าวเป็นการยิงยั่วยุจากฝ่ายกัมพูชา แต่ไม่ใช่เป็นการปะทะ หรือยิงต่อสู้กับทหารไทย และทหารไทยไม่ได้มีการตอบโต้แต่อย่างใด

    ทางด้าน นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวภายหลังจากได้เดินทางมานอนพักค้างคืนอยู่ในพื้นที่ร่วมกับชาวบ้านภูมิซรอล ที่บริเวณที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ว่า เสียงปืนที่ดังขึ้นอาจเป็นเสียงปืนของนายพรานที่เข้าไปล่าสัตว์ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา และอาจเป็นเสียงระเบิดที่สัตว์ป่าไปเหยียบกับระเบิด ซึ่งไม่ได้มีผลกระทบเข้ามาในเขตแดนไทยแต่อย่างใด เพราะไม่ได้มีกระสุนปืนใหญ่เข้ามาตกในเขตแดนไทย ซึ่งตนจะปักหลักนอนพักค้างคืนอยู่ร่วมกับชาวบ้านภูมิซรอล จนกว่าเหตุการณ์ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร จะสงบเรียบร้อย

    นายวีรยุทธ ดวงแก้ว กำนันตำบลเสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า เสียงปืนที่ดังขึ้นมานั้น ไม่ชัดเจนว่า เป็นการยิงจากฝ่ายใด แต่คาดว่าเป็นการยิงยั่วยุจากฝ่ายกัมพูชาที่ต้องการสร้างความไม่สงบขึ้นตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร ซึ่งตนได้แจ้งเตือนให้ชาวบ้านในเขต ต.เสาธงชัย รับฟังประกาศของทางราชการเท่านั้น ไม่ต้องไปเชื่อข่าวลือที่มีผู้ไม่หวังดีต่อประเทศชาติ และต่อประชาชนปล่อยข่าวลือออกมาเป็นระยะๆ สร้างความตื่นตระหนกตกใจให้กับชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง

    “ขอให้ชาวบ้านทุกคนมั่นใจว่า ทหารไทยจะสามารถปกป้องคุ้มกันชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนชาวศรีสะเกษที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร ได้อย่างแน่นอน” นายวีรยุทธ กล่าว

    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 19.00 น.คืนวันที่ 12 ก.พ.ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 ได้ทำการเชิญตัว นายพา สุวิชา จากบริเวณในเขต ต.บึงมะลู อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ มาสอบสวนหลังจากพบพฤติกรรม ว่า นายพา ได้เข้าไปสอดส่องหาข้อมูลในเขตที่ตั้งทหาร ซึ่งจากการตรวจค้นในตัวพบชุดคล้ายทหารกัมพูชา จำนวน 1 ชุด อยู่ในกระเป๋า ซึ่งนายพาได้ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่า ได้มาหาพระสงฆ์ที่เคยบวชเป็นพระร่วมกันอยู่ในเขตพื้นที่นี้ หลังจากเกิดเหตุการณ์ก็ไม่ได้พบหน้ากัน ซึ่ง นายพา อ้างว่า ตนเองเป็นชาวบ้าน อ.บัวลาย จ.นครราชสีมา แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม เนื่องจากคาดว่าจะเป็นสายลับให้กับกัมพูชา เข้ามาดูที่ตั้งทางทหารฝ่ายไทย

    ต่อมามีรายงานข่าวว่า เมื่อเวลา 07.00 น.วันนี้ (13 ก.พ.) พระสงฆ์ที่ นายพา อ้างถึงนั้น ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวมาสอบสวน เนื่องจากมีพฤติกรรม ว่า ตามบัตรประชาชนของพระ ระบุส่วนสูงไม่ตรงกับการเก็บประวัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยบัตรประชาชน ระบุว่า พระรูปดังกล่าวสูง 130 เซนติเมตร (ซม.) แต่เมื่อตรวจสอบกับการเก็บประวัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่าสูง 180 ซม.ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป

    นอกจากนี้ เมื่อเวลา 08.00 น.วันเดียวกันนี้ (13 ก.พ.) พ.ต.ท.เปียว ทองแก้ว สว.สส.สภ.บึงมะลู พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงมะลู อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ และ ร.ท.ชาตรี ผลนาค หัวหน้าชุดสืบสวนหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 ได้ทำการเชิญตัวชายต้องสงสัยอีก 1 ราย คือ นายบุญทิน ปัสสาสุ เป็นชาวบ้านหมู่ 11 ต.ละเอาะ อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ มาเพื่อทำการสอบสวน เบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องสงสัยเคยกระทำผิดข้อหาลักทรัพย์ในเขต สภ.พยุห์ และ สภ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ โดยจับกุมได้ภายในหมู่บ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ขณะที่ นายบุญทิน เข้ามาปะปนอยู่กับชาวบ้านที่เพิ่งอพยพกลับเข้ามาอยู่ในบ้าน โดยมีพฤติกรรมสอดส่องพื้นที่ตั้งของทหารฝ่ายไทย

    จากการตรวจค้นในตัวพบตลับเมตร ความยาวประมาณ 30 เมตร เข็มขนาดใหญ่ พร้อมเชือกวัดระยะ มีดขนาด 4 นิ้ว จำนวน 2 เล่ม ชุดทำแผลมีน้ำยา ผ้าก๊อต สำลี กระดาษแผนผังคล้ายกับที่ตั้งทหาร อยู่ภายในเป้ ซึ่ง นายบุญทิน อ้างว่า ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาเพื่อต้องการเข้ามาดูสถานที่เกิดเหตุที่กระสุนปืนใหญ่ตก รวมทั้งอ้างว่าเข้ามาหาปลาในเขตบ้านภูมิซรอล แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากคาดว่าอาจเป็นสายลับของฝ่ายกัมพูชา จึงได้ควบคุมตัว นายบุญทิน และยึดซิมการ์ดโทรศัพท์ของนายบุญทินไปตรวจสอบ

    จากการสอบถามญาติของผู้ต้องสงสัย คือ นายสมสิน นรดิษฐ์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 หมู่ 11 ต.ละเอาะ อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ ทราบว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา ผู้ต้องสงสัยเคยเข้าไปในบ้านของคนอื่น และจัดสิ่งของภายในบ้านของชาวบ้านใหม่ โดยอ้างว่าเป็นบ้านของตนเอง และไล่เจ้าของบ้านหนีไป ซึ่งลักษณะอาการคล้ายกับเป็นผู้ป่วยทางจิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันเดียวกันนี้ (13 ก.พ.) ที่หอประชุมที่ว่าการ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ชาวบ้านภูมิซรอล จำนวนประมาณ 100 คน ที่พากันอพยพเนื่องจากตื่นตระหนกเสียงกระสุนปืนใหญ่ ดังขึ้นที่บริเวณภูมะเขือ ทางทิศตะวันตกเขาพระวิหาร เมื่อคืนนี้และได้พากันมาพักหลับนอนอยู่ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวแห่งนี้ ได้พากันเดินทางกลับไปยังบ้านเรือนของตนเองแล้ว หลังจากทางราชการแจ้งว่า เหตุการณ์เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

    อีกทั้งทหารและตำรวจได้เข้าไปรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ทำให้ชาวบ้านเกิดความมั่นใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ ได้มานอนพักค้างคืนร่วมกับชาวบ้านอยู่ที่หมู่บ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ ทำให้ชาวบ้านเกิดความอบอุ่นใจ และมั่นใจในความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

    ต่อมาเวลา 10.00 น.ชาวบ้านภูมิซรอล และ บ้านซำเม็ง ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ส่วนหนึ่งได้ช่วยกันทำหลุมหลบภัยขึ้นมาภายในเขตบริเวณบ้านของตัวเอง ทั้งนี้เนื่องจากหลุมหลบภัยที่ทางราชการจัดสร้างให้นั้นยังมีไม่เพียงพอกับความต้องการของชาวบ้าน โดยชาวบ้านได้ช่วยกันขุดหลุมลึกลงไป และนำเอาแผ่นไม้ที่ค่อนข้างหนามาวางทับข้างบนและนำเอาดินมาถมทับเอาไว้ เพื่อเป็นการป้องกันกระสุนปืนใหญ่สำหรับตนเอง และครอบครัวหากมีการปะทะกันขึ้นมาอีกระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชา ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle> </TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%">ปชช.อพยพออกจากศูนย์อพยพชั่วคราว หอประชุมที่ว่าการอ.กันทรลักษ์ กลับบ้านเรือนของตัวเองตามหมู่ชายแดนเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เมื่อวานนี้ ( 12 ก.พ.) </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%">หลุมหลบภัยไม่เพียงพอ ชาวบ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ชายแดนเขพาระวิหาร ผวาปืนใหญ่เขมรช่วยกันเร่งขุดหลุมหลบภัยเองในบริเวณบ้าน วันนี้ ( 13 ก.พ.) </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle> </TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%">ทหารพรานฉก. 23 ควบคุมตัว นายพา สุวิชา ผู้ต้องสงสัยสายลับเขมร มาสอบสวน </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle>นายพา สุวิชา ผู้ต้องสงสัย</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle> </TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle> </TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%">ตำรวจสภ.บึงมะลู อ.กันทรลักษ์ และ ทหารพราน ฉก. 23 ตรวจสอบ นายบุญทิน ปัสสาสุ ชายต้องสงสัยอีก 1 ราย </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%">นายบุญทิน ปัสสาสุ ผู้ต้องสงสัย </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle> </TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle> </TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle>[​IMG] </TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"> </TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    Local - Manager Online -
     

แชร์หน้านี้

Loading...