คชสีห์๙บารมี๙บารมี๙แผ่นดินหลวงปู่หมุนเสก

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Jumbo A, 30 สิงหาคม 2010.

  1. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    หลวงพ่อเฒ่าปั้น วัดค้างคาว สรรคบุรี ชัยนาท

    กล่าวถึงหลวงพ่อเฒ่าวัดคังคาว หรือวัดค้างคาว ที่ตั้งอยู่ในเขต อ.สรรคบุรี ริมแม่น้ำน้อย บารมีความยิ่งใหญ่เปรียบเสมือนหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ หาได้กล่าวเกินจริงไม่จากความศรัทธาของสาธุชนที่มีต่อท่านจากชัยนาทและจังหวัดใกล้เคียง บนบานสารกล่าวสำเร็จดังหวัง วัตถุมงคลไม่ว่ารุ่นไหน เก่า ใหม่ มีรูปเคารพตัวท่านก็ประสปการณ์มากมายอย่างต่อเนื่องจนวันนี้ ขอได้ อยู่คง แคล้วคลาด มหาอุตม์ โชคลาภ เมตตา มหานิยม สารพัด
    ประวัติหลวงพ่อเฒ่า ท่านเก่ามาก เก่าจนเกินกว่าจะสืบค้น รูปถ่ายท่านก็ถ่ายมาจากรูปปั้นที่ปั้นจากคำบอกเล่าของคนที่อาวุโสที่สุดในย่านวัดที่ก็ยังไม่เคยเห็นหน้าท่านในยุคหลวงพ่อสอนเป็นเจ้าอาวาส ประมาณปี ๒๔๗ กว่าๆ ท่านน่าจะมีชีวิตอยู่ช่วงต้นกรุงรัตนโกสินท์ หรือปลายกรุงศรีอยุทธยา เคยมีคนกล่าวถึงหลวงปู่ศุข วัดอู่ทองปากคลองมะขามเฒ่าได้มาเรียนและต่อวิชาจากหลวงพ่อเฒ่าและมีการคาดคะเนกันต่างๆนาๆซึ่งขัดแย้งในบางกรณี จนผมมีโอกาสได้สืบค้นประวัติในสายหลวงปู่ศุขจากตำราที่บันทึกโดย พระอาจารย์ บุญยัง ศิษย์เอกหลวงปู่ศุขคู่กับสมุห์กลับ กล่าวไว้ว่า หลวงปู่ศุขได้ต่อวิชาสร้างตะกรุดใต้น้ำ และวิชาบางอย่าง จากหลวงพ่อเฒ่า ซึ่งคำว่าเฒ่าในภาษาคนชัยนาทและละแวกใกล้เคียงจะหมายถึงพระแก่ พระที่อาวุโสมากๆ และในความหมายที่ อ.ยัง บันทึกนั้นหมายถึงหลวงพ่อเฒ่า วัดจำรัง ท่านนี้คือหลวงพ่อคง วัดบางกะพี้ ต่อมาเปลี่ยนชื่ออีกครั้งว่าวัดคงสวัสดิ์ ซึ่งหาได้เกี่ยวข้องกับหลวงพ่อเฒ่า(ปั้น)ไม่ และชื่อปั้นนั้นหมายถึงนามท่าน หรือ รูปปั้นอาจเป็นได้ มีคนเคยตั้งข้อสังเกตุว่าหลังจากที่ค่ายบางระจันแตก พระอาจารย์ธรรมโชติ ท่านหายไปไหน อาจมรณะภาพในสงคราม หรือ ไปจำวัดที่ไหนหลังสงครามสงบ เป็นไปได้หรือไม่ถ้าท่านจะเป็นหลวงพ่อเฒ่า เป็นข้อสันณิษฐานเท่านั้น ผมขอรับผิดชอบข้อมูลแต่ผู้เดียวครับ
    ในสายวิชาหลวงพ่อเฒ่า วัดคังคาวถือเป็นตักศิลาในลุ่มแม่น้ำน้อย มีตำราคัมภีร์ที่พระเกจิในย่านนี้เรียนต่อกันมาทุกยุคทุกสมัย เป็นเอก หนึ่งเดียว เอกลักษณ์โดดเด่นไม่ซ้ำกับสายอื่นคือ หัวใจพระกรณีย์ อะปะจะคะ แค่อักขระ ๔ ตัว สำเร็จสามารถกระทำสิ่งใดได้ต่างๆนานา ทั้งผ้ายันต์ ปลุกเสก ลงวัตถุมงคล สารพัด
    วัตถุมงคลในรูปหลวงพ่อเฒ่าสร้างครั้งแรกสมัยหลวงพ่อสอน ต่อมาก็สมัยหลวงพ่อสวัสดิ์ หลวงตาวิเชียร จนสมภารรูปปัจจุบัน การออกวัตถุมงคลของวักคังคาวแทบทุกครั้งจะต้องนิมนต์เกจิที่สืบสายวิชามาร่วมนั่งปรกด้วยทั้งนั้น เช่น หลวงพ่อกวย หลวงพ่อเจ้ย และหลายท่านในลุ่มน้ำน้อย มีทั้งเหรียญ พระสมเด็จ พระดิน ชิน ผง ผ้ายันต์ มีดหมอ และวัตถุมงคลที่เก่าแก่ที่สุดก็คือพระโคนสมอขนาดเล็กมีทั้งชินและดินเผา บรรจุอยู่ในกรุของวัดคังคาว สันณิษฐานว่าหลวงพ่อเฒ่าท่านสร้างและบรรจุกรุไว้ถือเอาวัตถุมงคลชุดนี้เป็นพระที่ทันหลวงพ่อเฒ่าครับ

    ขอบคุณคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลนี้อย่างสูงครับ


    รูปหล่อหลวงพ่อเฒ่าปั้น วัดค้างคาว สรรคบุรี ชัยนาท สภาพเดิมๆจากวัดครับ มี

    5 องค์ครับ เขาจะแบ่งให้ผมได้เท่านี้ครับตอนนี้

    ให้บูชาองค์ละ 450 บาทครับค่าจัดส่งEMS50บาทครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    หลวงพ่อสองพี่น้องวัดหนองโว้ง

    <table class="contentpaneopen"><tbody><tr><td class="contentheading" width="100%">วัดหนองโว้ง </td><td class="buttonheading" align="right" width="100%">
    </td><td class="buttonheading" align="right" width="100%">
    </td><td class="buttonheading" align="right" width="100%">
    </td></tr></tbody></table><table class="contentpaneopen"><tbody><tr><td valign="top">เขียนโดย manager </td></tr><tr><td class="createdate" valign="top">วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม 2009 เวลา 07:45 </td></tr><tr><td valign="top">[​IMG]
    ประวัติ
    วัดหนองโว้ง เป็น พระอารามหลวง ชั้นตรี ชนิดสามัญ ตั้งอยู่เลขที่ ๕๘ บ้านหนองโว้ง หมู่ที่ ๑ ตำบลเมืองบางยม อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ที่ดินตั้งวัด เนื้อที่ ๗๖ ไร่ ๒ งาน ๙๕.๘๐ ตารางวา โฉนดที่ดินเลขที่ ๓๐๗๙ สร้างขึ้นเป็นวัดนับตั้งแต่พ.ศ.๒๒๔๒ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ ๑ มกราคม พ.ศ. ๒๓๙๙ ได้รับการสถาปนาขึ้นเป็นพระอารามหลวง ตั้งแต่วันที่ ๒๒ มีนาคม พ.ศ . ๒๕๓๖


    เขตที่ตั้งและอุปจารของวัด
    ที่ดินตั้งวัดมีเนื้อที่ ๗๖ ไร่ ๒ งาน ๙๕.๘๐ ตารางวา เป็นที่เนิน บริเวณกว้าง มีหมู่บ้านล้อมรอบ และมีแม่น้ำยมไหลผ่านด้านหลังวัด ตั้งอยู่ระหว่างกิโลเมตรที่ ๑๔– ๑๔ สุดเขตด้านทิศใต้ของอำเภอสวรรคโลก และอยู่ติดกับตำบลสามเรือน ด้านเหนือสุดของอำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัยระยะทางจากหน้าวัดหนองโว้งถึงอำเภอสวรรคโลกประมาณ ๑๕ กิโลเมตร จากวัดหนองโว้งถึงจังหวัดสุโขทัยประมาณ ๒๓ กิโลเมตร
    อาณาเขต
    ทิศเหนือ ยาว ๓๓๕ เมตร จดทางสาธารณะประโยชน์
    ทิศใต้ ยาว ๔๘๕ เมตร จดทางสาธารณะประโยชน์
    ทิศตะวันออก กว้าง ๒๗๕ เมตร จดถนนจรดวิถีถ่องสายสุโขทัย-สวรรคโลก
    ทิศตะวันตก กว้าง ๒๓๕เมตร จดทางสาธารณะประโยชน์และแม่น้ำยม


    [​IMG]ประวัติความเป็นมา
    วัดหนองโว้งสร้างขึ้นเมื่อประมาณปี พ.ศ. ๒๒๔๒ เป็นวัดเก่าโบราณสร้างสมัยสุโขทัยไม่ปรากฎนามผู้สร้าง ภายหลังเป็นสำนักสงฆ์หรือเป็นวัดป่าสำหรับเผาศพและฝังศพ เพราะบริเวณด้านเหนือวัด ประมาณ ๑ กิโลเมตร เป็นที่ตั้งศาลเมืองบางยม ปัจจุบันศาลเมืองบางยมได้ถูกแม่น้ำยมเซาะพังทลายลงแล้วตามประวัติเดิม สมัยโบราณด้านหน้าวัดหันเข้าหาแม่น้ำยม เพราะเป็นทางคมนาคมทางน้ำ ชาวมอญซึ่งมีอาชีพขาย เครื่องปั้นดินเผา มาขายตามลำน้ำยมและได้จอดเรือพักอาศัยในบริเวณวัด นำโอ่งมาขายในวัดเป็นจำนวนมากจนกระทั่งชาวบ้านเรียกว่า วัดหนองโอ่ง ต่อมาภายหลังแม่น้ำยมได้เซาะตลิ่งพังเป็นรูปเว้าโค้ง ซึ่งภาษาพื้นบ้านเรียกความ
    เว้าโค้งว่า โว้ง จึงพากันเรียกชื่อวัดว่า วัดหนองโว้ง จนกระทั่งถึงปัจจุบัน
    ประมาณปี พ.ศ.๒๓๙๑ สมัยพระอุปัชฌาย์พุกเป็นเจ้าอาวาส เจ้าเมืองบางยม มีความเลื่อมใสจึงได้ดำเนินการก่อสร้างอุโบสถเสร็จเรียบร้อยเมื่อประมาณปี พ.ศ.๒๓๙๙ กว้าง ๖.๕๐ เมตร ยาว ๑๖ เมตร ได้ให้ช่างฝีมืออเขียนจิตรกรรมฝาผนังเป็นภาพพระเจ้าสิบชาติและภาพพุทธประวัติบางตอนไว้อย่างสวยงามมากและดำเนินการก่อสร้างมณฑปแบบทรงไทยจตุรมุข เป็น
    ที่ประดิษฐานรอยพระพุทธบาทจำลอง
    ปี พ.ศ. ๒๔๗๐ สมัยพระครูวินัยธรทองคำ ยสสุวณฺโณ(ภายหลัง พ.ศ. ๒๔๘๒ เป็นที่พระครูอรรถกิจโกศล พ.ศ. ๒๔๘๙ เป็นที่ พระสังวรกิจโกศล) เป็นเจ้าอาวาส หม่อมเจ้าอัศนีฟ่องฟ้า เทวกุล ณ อยุธยา เสด็จมาวางศิลาฤกษ์ ได้ทรงให้ความอุปถัมภ์ในการก่อสร้างวิหารเพื่อประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัยสมัยสุโขทัย ๒ องค์ เรียกนามเป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไปตั้งแต่อดีตกระทั่งปัจจุบัน ว่า หลวงพ่อสองพี่น้อง เมื่อสร้างเสร็จ สมเด็จพระวันรัต ได้ประกอบพิธียกช่อฟ้าในปี ปี พ.ศ. ๒๔๗๒ ต่อมาทางคณะสงฆ์ได้ใช้เป็นสถานที่ประกอบพิธีสังคายนาเกี่ยวกับระเบียบปฏิบัติของสงฆ์


    วัดหนองโว้ง ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่๑ มกราคม พ.ศ.๒๓๙๙ เป็นวัดเก่าแก่ของเมืองสุโขทัย เป็นศูนย์กลางของประชาชนในการดำเนินกิจกรรมทางด้านศาสนาและขนบธรรมเนียมประเพณีตลอดมา มีความสำคัญด้านประวัติศาสตร์ กล่าวคือ เป็นวัดหลวงที่เจ้าเมืองบางยมสร้างขึ้น และอุปถัมภ์สืบต่อกันมาโดยตลอด มีหลักฐานปรากฎว่า พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าฯ โปรดเกล้าฯตั้งหลวงพินิจคดี เป็นที่ “พระภักดีราชา” เจ้าเมืองบางยม ศักดินา ๑๐๐๐ ไร่ วันที่ ๑๖ ตุลาคม ร.ศ.๑๐๘(พ.ศ.๒๔๓๒)(ร.๕ รล.-มท.เอกสารเย็บเล่มกระทรวงมหาดไทยเล่มที่ ๓๘ ลำดับที่๔๙ หน้า ๑๔๘ จ.ศ.๑๒๕๑)
    วันที่ ๑๐ มิถุนายน พ.ศ.๒๔๓๓ เจ้าเมืองสวรรคโลกของพระราชทนสัญญาบัตรให้พระอาจารย์เคลือบวัดหนองโว้ง ที่สมณศักดิ์ พระครูธรรมรุจี (ร.๕ม๒.๑๒ก/๗ ใบบอกเมืองสวรรคโลก แผ่นที่ ๓๖๔ จ.ศ.๑๒๕๒)
    วันที่ ๑๘ กรกฎาคม ร.ศ.๑๐๙ (พ.ศ.๒๔๓๓) พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ สถาปนาพระอาจารย์เคลือบ วัดหนองโว้ง เป็นที่ “พระครูโยคาภิรมย์” เจ้าคณะเมืองบางยม (เอกสารเย็บเล่ม กระทรวงมหาดไทย เล่มที่๓๙หน้า ๒๘๘)
    ลุปี พ.ศ. ๒๔๕๗ สมเด็จพระมหาสมณเจ้ากรมพระยา วชิรญาณวโรรส สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ ๑๐ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ เสด็จเยี่ยมวัดหนองโว้งเมื่อวันที่ ๑๓ ธันวาคม ๒๔๕๗ เช้า ๓ โมง ๑๙ นาที เรือยนต์จูงเรือที่นั่งพร้อมด้วยพระสงฆ์แลข้ารรราชการผู้ตามเสด็จเคลื่อนจากท่าหน้าวัดกุฏีจีน(ปัจจุบันวัดศรีนิโครธาราม อ.ศรีสำโรง) ขึ้นมาตามลำน้ำยม เช้า ๔ โมง ๔๔ นาที ถึงวัดหนองโว้งอันเป็นเขตเมืองสวรรคโลก ซึ่งเป็นที่ประทับร้อน มีพระสงฆ์ในเมืองนี้ประมาณ ๓๐ รูปเศษ แลข้าราชการอีกหลายนายมีพระเกษตรสงคราม ผู้ว่าราชการเมืองเป็นต้น มาคอยรับเสด็จที่วัดนี้ เสด็จขึ้นประทานปฏิสันถารแก่ผู้มาคอยรับเสด็จตามสมควร แล้วเสด็จขึ้นประทับบนศาลาการเปรียญ มีราษฎรนำภัตตาหารมาถวายเป็นอันมาก เสวยแล้วประทานพระธรรมเทศนาอนุโมทนาภัตตาทาน ด้วยเรื่องสุขเกิดแต่การมีทรัพย์ แลหนทางอันจะให้เกิดทรัพย์ จบแล้วทรงอำนวยพรแลประทานของแจกแก่พระสงฆ์ในวัดนั้นแลราษฎรผู้มาบำเพ็ญกุศลตามสมควรแล้ว เสด็จลงจากศาลาเที่ยวทอดพระเนตรสถานที่ต่าง ๆ ในวัดนั้น วัดนี้เป็นวัดใหญ่ มีของก่อสร้างใหม่มากทั้งพื้นวัดสะอาดสะอ้านดี พระอุปัชฌาย์พุก อายุ ๘๐ พรรษา ๕๐ เป็นพระอธิการ พระแสง อายุ ๕๘ พรรษา ๕ ผู้เคยเป็นเจ้าคณะเมืองนี้มาก่อน ลาสิกขาบทแล้วกลับมาบวชอีกเป็นรองอธิการ ทอดพระเนตรเห็นกำแพงแก้วซึ่งยังทำไม่แล้วค้างอยู่ทรงช่วยการปฏิสังขรณ์เป็นส่วนพระองค์ แล้วเสด็จกลับลงเรือที่นั่งบ่ายโมง ๔๔ นาที เรื่อเคลื่อนออกจากวัดหนองโว้ง(เรื่องระยะทางสมเด็จพระมหาสมณเจ้าเสด็จตรวจการคณะสงฆ์มณฑลฝ่ายเหนือ พ.ศ.๒๔๕๗,หน้า ๑๓๘)
    พ.ศ.๒๕๓๐ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลปัจจุบัน โปรดพระราชทานให้ พระปลัดอุดม สมาจาโร วัดหนองโว้ง เป็นที่ “พระครูสุนันท์คุณาภรณ์” เมื่อวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๓๐
    พ.ศ. ๒๕๓๓ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ พระราชทานนาม วัดหนองโว้งใหม่ว่า “วัดวาปีวงการาม”
    พ.ศ. ๒๕๓๔ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก เสด็จมาเป็นองค์ประธาน ประทานสัญญาบัตร พัดยศ ผ้าไตร แก่พระสังฆาธิการในเขตปกครองคณะสงฆ์หนเหนือ ในการนี้ได้ประทานอนุญาตอัญเชิญพระนามภิไธยย่อ ญสส.ประดิษฐานที่หน้าพระตำหนักสมเด็จพระสังฆราช ภายในวัดหนองโว้ง
    พ.ศ.๒๕๓๖ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้ยกวัดหนองโว้ง ตำบลเมืองบางยม อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย เป็นพระอารามหลวง ชั้นตรี ชนิดสามัญ ตั้งแต่วันที่ ๒๒ มีนาคม ๒๕๓๖
    พ.ศ. ๒๕๓๗ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ได้เสด็จมาเป็นองค์ประธาน ประทานสัญญาบัตร พัดยศ ผ้าไตร แก่พระสังฆาธิการในเขตปกครองคณะสงฆ์หนเหนือ ปัจจุบันวัดหนองโว้ง เป็นศูนย์กลางการปกครอง การเผยแผ่ การศึกษา การบริหารงานคณะสงฆ์อำเภอสวรรคโลก เป็นที่ตั้ง สำนักงานเจ้าคณะอำเภอสวรรคโลก หน่วยอบรมประชาชนประจำตำบลเมืองบางยม ศูนย์ศึกษาพระพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิต อุทยานการศึกษา สำนักเรียนพระปริยัติธรรมแผนกบาลีประจำจังหวัดสุโขทัย แหล่งเรียนรู้ชุมชน


    [​IMG]พระพุทธรูปหลวงพ่อสองพี่น้อง

    เป็นพระพุทธรูปสมัย สุโขทัย ปางมารวิชัย ๒ องค์ เนื้อทองสำริด ขนาดหน้าตักกว้าง ๓๙ นิ้ว และ ๓๑.๙ นิ้ว ตามลำดับ ตามประวัติเล่าสืบกันมาว่าเมื่อประมาณปี พ.ศ.๒๔๕๖ ชาวบ้านหนองโว้งได้บุกถางป่าบริเวณบ้านปากน้ำซึ่งอยู่ห่างจากบ้านหนองโว้งประมาณ ๔ กิโลเมตร ได้พบซากอุโบสถเก่าซึ่งหักพังเป็นเนินดินสูง ลักษณะคล้ายจอมปลวก มีต้นไม้และเถาวัลย์ปกคลุมหนาแน่น ชาวบ้านเข้าใจว่าเป็นวัดร้างจึงช่วยกันขุดเนินดินออกและได้พบพระพุทธรูปสำริดปางมารวิชัย จำนวน ๔ องค์ องค์ใหญ่ ๒ องค์ และองค์เล็ก ๒ องค์ ชาวบ้านจึงนำเรื่องดังกล่าวมานมัสการพระอุปัชฌาย์พุกเจ้าอาวาสวัดหนองโว้งสมัยนั้น เพื่อให้นำมาบูชาสักการะที่วัด แต่ชาวบ้านซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ได้มอบให้เพียง ๒ องค์ ส่วนอีก ๒ องค์ ได้อัญเชิญไปประดิษฐานไว้ที่วัดปากน้ำ ระยะแรกได้อัญเชิญพระพุทธรูปที่ได้มาประดิษฐานไว้ที่มณฑปเนื่องจากยังมิได้ก่อสร้างวิหาร เป็นที่กราบไหว้บูชาของชาวบ้านจนสิ้นสมัยพระอุปัชฌาย์พุก ต่อมาสมัยพระสังวรกิจโกศล ได้ก่อสร้างวิหารแล้วจึงได้อัญเชิญไปประดิษฐานไว้ในวิหาร เมื่อประมาณปี ๒๔๗๒ ชาวบ้านได้เรียกนามพระพุทธรูปทั้งสององค์ว่า หลวงพ่อสองพี่น้อง นับแต่นั้นมาจนถึงปัจจุบัน ชาวบ้านใกล้เคียง และต่างถิ่น ต่างกราบไหว้และเลื่อมใสศรัทธามาสักการะบูชา ขอพร มาโดยตลอด และได้จัดงานฉลองเป็นประจำทุกปี โดยกำหนด ขึ้น ๑๒ ค่ำ ถึง ๑๕ ค่ำและแรม ๑ ค่ำ เดือนสามของทุกปีจนกระทั่งปัจจุบัน

    </td></tr></tbody></table>
    ขอขอบคุณข้อมูลอย่างสูงจากเวปพุทธศาสนาสุโขทัยครับ



    เหรียญหล่อหลวงพ่อสองพี่น้องวัดหนองโว้ง รุ่นนิยม ปี2532 เหรียญรุ่นนี้หลวง

    พ่อบุญมีวัดเกาะ ศรีสำโรงร่วมอธิฐานจิตครับ

    (ปิดรายการ)

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กรกฎาคม 2011
  3. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอร์ อ.บึงไพร จ.ศรีสะเกษ

    ขอนำประวัติหลวงพ่อมุมมาให้ศึกษาครับ

    [​IMG]
    ประวัติ

    พระครูประสาธน์ขันธคุณ (หลวงพ่อมุม อินฺทปญฺโญ) นามสกุล บุญโญ
    เกิดเมื่อ พ.ศ. 2429 ตรงกับวันพฤหัสบดีขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ปีกุน เกิด ณ บ้านปราสาทเยอ อำเภอไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ ( เดิมเป็นจังหวัดขุขันธ์ ) บิดาเป็นชาวนาชาวไร่ ชีวิตวัยเด็กคลุกคลีที่วัดเป็นส่วนใหญ่
    โยมบิดาชื่อ มาก บุญโญ
    โยมมารดาชื่อ อิ่ม บุญโญ
    มีพี่น้องที่ถือกำเนิดร่วมบิดามารดาเดียวกัน 5 คน คือ เป็นชาย 3 คน เป็นหญิง 2 คน
    พระครูประสาธน์ขันธคุณ บรรพชา เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2441 อายุ 12 ปี ณ วัดปราสาทเยอเหนือ โดยมีอาจารย์พิมพ์ เป็นพระอุปัชฌาย์
    พระครูประสาธน์ขันธคุณ อุปสมบทเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2449 อายุ 20 ปี ณ วัดปราสาทเยอเหนือ โดยมีเจ้าอธิการปริม เจ้าอาวาสวัดปราสาทเยอเหนือ เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการพรหมมา วัดสำโรงระวี เป็นกรรมวาจารย์ พระอธิการทอง วัดไพรบึง เป็นอนุสาวนาจารย์

    การศึกษา


    ตั้งแต่อายุ 5-6 ขวบ เด็กชายมุม ชอบเข้าวัดไปพูดคุยกับพระ เณรจนคุ้นเคย พระ เณร เลยจับเด็กชายมุมให้เข้าโบสถ์ไปนั่งฟังพระสวดมนต์ ทำวัตรต่อมาถึงเวลาพระมีเทศนาหรือทำวัตรเย็นเด็กชายมุมที่อายุ 5- 6 ขวบนั้น จึงนั่งพนมมือฟังเป็นประจำ
    ท่านเจ้าอาวาสในปีนั้นชื่อ อาจารย์พิมพ์ ท่านได้เห็นเด็กชายมุม อยากเป็นพระนัก ครั้นบิดาก็นำมาฝากไว้ที่วัดเป็นประจำเพื่อศึกษาเล่าเรียนแบบโบราณ เพราะขณะนั้นไม่มีโรงเรียน ท่านเห็นหน่วยก้าน ปฏิญาณไหวพริบ เฉลียวฉลาด เลยได้สอนทั้งภาษาไทยและภาษาขอมรวมทั้งให้เขียนพร้อมกันกับพระภิกษุสามเณรในวัด จนเด็กชายมุมได้มีความชำนาญในภาษาขอมและบาลีเป็นอย่างดี และได้เอาใจใส่เล่าเรียนแตกฉานรวดเร็วกว่าเพื่อนๆ ด้วยกัน

    ต่อมาเมื่ออายุได้ 12 ปี จึงได้บรรพชาเป็นสามเณรที่วัดโดยอาจารย์พิมพ์เป็นผู้บวชให้เพราะเห็นว่าเด็กชายมุมเป็นเด็กที่ฉลาดและขยันในการเรียน สามเณรมุมได้อยู่รับใช้อาจารย์พิมพ์และศึกษาพระปริยัติธรรม ทั้งวินัยธรรมบทและบาลีไวยากรณ์จนเชี่ยวชาญ ผ่านการเรียนทุกอย่างมาจนหมดสิ้น

    เมื่ออายุครบ 20 ปี ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา ศาสนา โดยมีพระอาจารย์ปริม เจ้าอาวาสวัดปราสาทเยอเหนือเป็นอุปัชฌาย์ พระอาจารย์พรหมมา วัดสำโรงระวีเป็นพระกรรมวาจาจารย์และพระอาจารย์ทอง วัดไพรบึง เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    เมื่ออุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้ว หลวงพ่อมุมก็ได้ตั้งหน้าตั้งตาศึกษาพระปริยัติธรรมกับบาลีไวยากรณ์และพระธรรมบทให้สูงขึ้นจนจบหลักสูตรและยังได้ศึกษามูลกัจจายนะ คัมภีร์พระไตรปิฎก จนจบ 5 สูตร มีความรู้แตกฉานหาใครเปรียบได้ยากในสมัยนั้น อีกทั้งพระอาจารย์ปริมยังได้ถ่ายทอดพระคัมภีร์ทางด้านกรรมฐานและคาถาอาคมขลังทางลงเลขยันต์ ลงนะต่างๆ ให้กับหลวงพ่อมุมด้วย

    อุปนิสัย ที่รักทางขอมอักขระ อาคม ไสยศาสตร์ ซึ่งแถบถิ่นนั้นศิลปวัฒนธรรมเขมรได้มีอิทธิพลมาช้านาน หลวงพ่อได้รับการถ่ายทอดจากพระอาจารย์เขมรบ้าง ลาวบ้าง จนมีความเชี่ยวชาญทางด้านวิปัสนากรรมฐานฝึกจิตให้กล้าแข็งมีสมาธิอันแน่วแน่ เพื่อเป็นพลังสื่อนำมาประกอบการใช้คาถาอาคม หลวงพ่อได้เอาใจใส่ฝึกฝนกับพระอาจารย์ชื่อดังในยุคนั้นจนเจนจัดเชี่ยวชาญโดยท่านเน้นศึกษาเพื่อที่จะนำมาสั่งสอนศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนผู้ที่สนใจอีกด้วย

    ครั้นพรรษาของหลวงพ่อมากขึ้นตามลำดับแล้วท่านจึงออกธุดงค์ตามแบบรุกขมูลกับเพื่อนภิกษุด้วยกันด้วยกัน 6 รูป โดยผ่านเมืองขุขันธ์ ค่ำที่ไหนปักกลดจำวัดที่นั่น จนกระทั่งถึงวัดโคกมอญ เมืองกบินทร์บุรี( ปัจจุบันขึ้นกับอำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี) และได้พากันจำพรรษาที่วัดนี้ถึง 3 พรรษา ที่วัดโคกมอญ นี้หลวงพ่อได้สร้างความเจริญปลูกสร้างปฏิสังขรณ์ไว้มากมาย เช่น สร้างโบสถ์ จากสำนักสงฆ์เล็ก กลายเป็นวัดที่เจริญ ขณะนั้นมีพระอุปัชฌาย์โทเป็นเจ้าอาวาสที่วัดโคกมอญ หลังจากออกพรรษาแล้วท่านจึงธุดงค์กลับบ้านเกิด และจำพรรษาอยู่ที่วัดปราสาทเยอใต้ อยู่ได้หลายปีจึงออกธุดงค์เป็นครั้งที่สอง โดยผ่านทางเมืองขุขันธ์ข้ามภูเขาพนมดงรัก เพื่อมุ่งไปยังเมืองสาเก ในเขตจังหวัดพระตะบอง ประเทศเขมร และได้พบกับอาจารย์บุญมี พระอาจารย์ผู้เรืองวิชา พระอาจารย์บุญมี ได้พาหลวงพ่อมุมเดินธุดงค์ไปในที่ต่างๆ จนทั่วประเทศเขมรใช้เวลาในการธุดงค์เป็นแรมๆปี จึงได้แยกกันออกเดินธุดงค์ไปคนละทาง โดยหลวงพ่อมุมได้ผ่านมาทางกบินทร์บุรีข้ามภูเขาสองพี่น้อง อันเป็นทิวเขาดงพญาไฟ(ปัจจุบันคือดงพญาเย็น)จนกระทั่งมาถึงบ้านหวายได้ศึกษาวิชาอาคมกับหลวงพ่อโฮม ซึ่งเก่งทางว่านสมุนไพร แก้อาถรรณ์ แก้คุณไสยต่างๆ

    เมื่อศึกษากับหลวงพ่อโฮมจนเป็นที่พอใจแล้วจึงออกธุดงค์ต่อไปอีก โดยผ่านป่าดงดิบ ไปยังจังหวัดสระบุรี เพื่อกราบสักการะรอยพระพุทธบาท พระพุทธฉาย แล้วล่องมาจนถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าจำพรรษาอยู่หลายวัด แล้วต่อไปยังจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าสู่อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ผ่านไปยังจังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าจังหวัดเลย เมืองลานช้าง เวียงจันทร์ ท่าแขก สุวรรณเขต ในช่วงที่ท่านธุดงค์มาเรื่อยก็ได้พบกับพระอาจารย์ที่มีวิชาอาคมเก่งกล้าหลายๆ ท่าน หลวงพ่อมุมได้ขอศึกษาเรียนรู้และแลกเปลี่ยนความรู้วิชาต่างๆ มากมายจนได้รับคำแนะนำจากพระอาจารย์ต่างๆ ให้ไปหาสมเด็จลุนเกจิอาจารย์แห่งประเทศลาวในสมัยนั้น หลวงพ่อมุมจึงธุดงค์ต่อไปยัง นครจำปาศักดิ์ เพื่อไปหา สมเด็จลุน แต่ต้องผิดหวังเพราะสมเด็จลุนเดินทางไปยังจังหวัดอุบลราชธานี แต่หลวงพ่อมุมก็ได้ตามไปจนพบและฝากตัวเป็นศิษย์ติดตามเข้าไปถึงนครจำปาศักดิ์ และได้ศึกษาความรู้ทางอาคมขลัง เลขยันต์ต่างๆ และสมเด็จลุนท่านก็ได้มอบตำราวิทยาคมไสยเวทย์ต่างๆให้กับหลวงพ่อมุมมาศึกษาเพิ่มเติมจนเป็นผลสำเร็จ ก่อนจะกลับมาหาพระอาจารย์ดีๆ ในตัวเมืองอุบลฯระยะหนึ่ง แล้วเดินทางไปยังเมืองขุขันธ์ จนถึงบ้านเกิดของท่านอีก

    ในการจารึกธุดงค์ของหลวงพ่อนั้นท่านได้เดินทางเข้าป่าหาวิเวกแสวงธรรมไปตามถ้ำเขา ลำเนาไพร จนทั่วเมืองไทย และประเทศใกล้เคียง ลาว พม่า เขมร มาเลเซีย ใช้เวลาธุดงควัตรอยู่ 10 พรรษา และในแต่ละครั้งหลวงพ่อมุมต้องประสบกับความยากลำบากแทบเอาชีวิตไม่รอด เพราะต้องเดินด้วยเท้าเปล่า บางครั้งต้องเดินผ่านป่าดงดิบนับสิบๆ วัน โดยไม่พบหมู่บ้านใครเลยต้องอาศัยน้ำที่เสกคาถาแล้วดื่มเพื่อประทังความหิวไปได้วันๆ เท่านั้น สาเหตุที่หลวงพ่อมีความอดทนอดกลั้นได้นั้น เนื่องจากท่านมีสมาธิจิตที่แข็งกล้าและอาศัยอำนาจของ พระพุทธคุณ พระธรรมคุณ และพระสังฆคุณ อันยึดมั่นอย่างแน่วแน่อยู่เสมอนั่นเอง จึงทำให้ท่านอยู่ได้อย่างสบาย ไม่รู้สึกหิวแต่อย่างใด ทั้งได้รับความปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวงอีกด้วยอย่างน่าอัศจรรย์ยิ่ง
    เมื่อหลวงพ่อปริม เจ้าอาวาสวัดปราสาทเยอเหนือได้มรณภาพ และวัดปราสาทเยอเหนือได้ว่างจากเจ้าอาวาสลงเป็นเวลา 5 ปี แล้ว ประชาชนในหมู่บ้านพอทราบข่าวหลวงพ่อกลับมาจากเดินธุดงควัตร และพักอยู่วัดปราสาทเยอใต้ เช่นนั้น จึงได้พร้อมกันไปอาราธนานิมนต์ท่านให้ไปอยู่ประจำ ณ วัดปราสาทเยอเหนือ หลวงพ่อก็ได้สนองศรัทธาของญาติโยม คือรับไปอยู่วัดปราสาทเยอเหนือ
    ขณะที่ท่านอยู่วัดนั้น สิ่งที่ปฏิบัติอยู่เป็นนิจคือ การเดินจงกลม ทำกรรมฐานและทบทวนวิชาต่างๆในยามว่างจากผู้คน และในสมัยนั้นพระยาขุขันธ์ยังได้นำเอาคัมภีร์สมุดข่อยไปถวาย ซึ่งเป็นคัมภีร์ที่บรรจุวิชาอาคมไสยศาสตร์ โหราศาสตร์ และตำราต่างๆไว้อย่างครบถ้วน ให้แก่หลวงพ่อมุมอีกด้วย
    ปี 2520 ทางธนาคารกรุงเทพ จำกัด ได้ขออนุญาตจัดสร้างเหรียญดอกบัวพิมพ์หนาและพิมพ์บาง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของธนาคารกรุงเทพ และทางวัดปราสาทเยอเหนือยังได้จัดสร้างพระผงนาคปรก ,รูปเหมือนขนาดบูชา , ผ้ายันต์ฯลฯ

    ข้อห้ามเฉพาะในวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังของหลวงพ่อมุม
    1 . ห้ามลอดไม้ค้ำต้นกล้วย
    2 . ห้ามใช้มือทั้งสองกอบน้ำในบึง หนอง คลอง ที่ตนลงเล่นมาดื่มกิน

    นี่คือข้อห้ามเฉพาะของท่านที่จะต้องถือให้ได้ นอกจากนั้นก็แล้วแต่ข้อห้ามในแต่ละส่วนของวัตถุมงคล เช่น ตะกรุดของท่านบางชนิดจะมีข้อห้าม คือ ห้ามกินมะขามป้อม , ห้ามกินน้ำเต้า , ห้ามด่าบุพการี

    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมุลอย่างสูงยิ่งครับ

    เหรียญดอกบัวหลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอร์ ศรีสะเกษ รุ่นนี้ธนาคารกรุงเทพสร้างมีที่มาที่ไปชัดเจนครับ กะไหล่ทองพอสวย


    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มกราคม 2011
  4. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    หลวงปู่อ่อน วัดชัน สระบุรี

    เหรียญนารายณ์แปลง หลวงปู่อ่อน วัดชัน สระบุรี สภาพเดิมๆเก่าเก็บเหรียญนี้

    สร้างมาเกือบ 50 ปีแล้วนะครับ ลป.ท่านเป็นพระปฎิบัติผูคนนับถือท่านมากใน

    ย่านเขตเสาไห้สระบุรี รูปหล่อโบราณรุ่นแรกท่าน หลายพันบาทครับเป็ฯที่นิยม

    หายาก เหรียญนี้เป็นเหรียญรุ่นแรกท่านครับเป็นรูปสมเด็จโต หายากครับ ขนาด

    นารายณ์แปลงรุ่น2ของท่านก็บูชาเป็นพันแล้วครับตอนนี้

    ให้บูชา 1000 บาทค่าจัดส่งEMS50บาทครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. วาตานาเบ้

    วาตานาเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2009
    โพสต์:
    990
    ค่าพลัง:
    +2,283
    [​IMG]

    จอง องค์ที่2 ครับผม

    ปล. อยากได้มานานแล้ว สวยๆ แบบนี้ สาธุ ครับผม
     
  6. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติ อยุธยา

    พระนาคปรกสุริยะมุนี หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติ อยุธยา

    พระนาคปรกสุริยะมุนี ลพ.อั้น วัดพระญาติ จ.อยุธยา พิมพ์เล็ก
    คนวันเสาร์พลาดได้ไงกับพระประจำวันที่สร้างจากอาจารย์เลื่องชื่อมากพุทธคุณที่ไม่น้อยหน้าใคร
    พระสุริยะมุนี หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า หลวงพ่อคอหัก เป็นพระพุทธรูปศิลา ปางนาคปรก ตั้งอยู่ในศาลที่ชาวบ้านสร้างถวาย ตั้งอยู่ริมทางรถไฟ อยุธยา มีความศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่เคารพเลื่อมใสของชาวบ้าน และบริเวณใกล้เคียง บนบานศาลกล่าวอะไร มักประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจเสมอ หลวงพ่ออั้น ได้สร้างขึ้นในราวปี พ.ศ. 2508 หลวงพ่ออั้นได้รวบรวมพระกรุที่ชำรุด แตกหักเสียหาย ทั่วทั้งจ. อยุธยา มาบดรวมกับ มวลสารอื่นๆ ที่ท่านรวบรวมไว้ กดเป็นพิมพ์พระสุริยะมุนี มีทั้งพิมพ์ใหญ่และเล็ก ใต้ฐานบรรจุผงวิเศษที่หลวงพ่อลบขึ้น อุดปิดก้นด้วยปูนเสก ปูนที่กินกับหมาก จัดพิธีเสกพระขึ้นในวัดพระญาติการาม โดยมีเกจิอาจารย์ เข้าร่วมปลุกเสกมี หลวงพ่อนด วัดกลางท่าเรือ หลวงพ่อเทียมวัดกษัตริย์ตราธิราช หลวงพ่ออั้นวัดพระญาติการาม ประสบการณ์ที่ทราบ จะหนักไปทางคุ้มครองป้องกันภัย และอีกทางที่แน่นอนจริงๆ ทางขับไล่ภูติผีปีศาจดีนัก โดย อารธนา พระสุริยะมุนี สวมคอผู้ที่ถูกผีเข้าหรือ อารธนาพระแช่น้ำนำไปให้ผู้ป่วยกิน ออกทันที

    อายุการสร้างนานนับ 40 ปี
    ให้บูชาองค์ละ 500 บาทครับค่าจัดส่ง
    EMS 50 บาทครับ......

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    สมเด็จญาณสังวนสมเด็จพระสังฆราช

    เหรียญสมเด็จญาณสังวนสมเด็จพระสังฆราชเลี่ยมกันน้ำ

    ให้บูชา 200 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ
    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    หลวงพ่อเณร วัดทุ่งเศรษฐีราม 2 กรุงเทพ

    เหรียญเสมาเล็กหลวงพ่อเณร วัดทุ่งเศรษฐีราม 2 กรุงเทพเหรียญยุคแรกๆของ

    ท่านเสกไตรมาสมีรอยจารลองอ่านประวัติท่านในหน้าประสบการณ์ครับ

    ให้บูชา 300 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ
    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค นครสวรรค์

    รูปเหมือนปั๊มหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค นครสวรรค์ รุ่นนี้ออกวัดกกก้าว จันเสน

    นครสวรรค์ หลวงพ่อโอด วัดจันเสนเสกครับ สวยชัดผิวเดิมๆครับรูปหล่อหลวง

    พ่อพรหมก็หลายหมื่น ถึงแสนหลวงพ่อโอดก็หลักหมื่น รุ่นนี้เป็นรูปเหมือน

    อาจารย์ลูกศิษย์อธิฐานจิตครับออกวัดหลวงพ่อปัญญาลูกศิษย์พ่อโอดครับ
    ให้บูชา 600 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ(ปิดรายการ)

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กรกฎาคม 2011
  10. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    หลวงปู่กาหลง สระแก้ว

    นาคปรกใบมะขามหลวงปู่กาหลง สระแก้วและพระผงรูปเหมือน รุ่นนิยม

    ผมได้มาช่วงท่านยังไม่ดังมากครับ สบายใจได้ พระนาคปรก 4 องค์ พระผง1

    องค์ ยกชุดเลยครับง่ายๆ เบาๆครับปรกองค์เล็กๆตอนนี้ตามศูนย์ขายกันองค์ละ

    100 บาทได้ครับผมได้มาตอนออกใหม่ๆไม่อิงราคาศูนย์เอาตามใจตนเองครับ

    ยกชุดให้บูชา 400 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาท(ปิดรายการครับ)
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2011
  11. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    หลวงปู่คำแสน เชียงใหม่

    เหรียญหลวงปู่คำแสน เชียงใหม่ ออกโคราช ให้บูชาเป็นชุดคู่กันสองเหรียญ

    เปิดเบาๆครับ

    ให้บูชา300 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ
    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    หลวงปู่มัง มังคโล ลพบุรี

    เหรียญหลวงปู่มัง มังคโล ลพบุรี สายกรรมฐานหลวงปู่มั่น

    ให้บูชาคู่กันครับ 150 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ
    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    หลวงปู่ถนอม วัดตูม อยุธยา

    เหรียญหลวงปู่ถนอม วัดตูม อยุธยา สภาพผ่านการบูชา ศิษย์สายท่านจะรู้จักกัน

    ดีครับ หายากครับ สวยๆหลักพันครับ

    ให้บูชา 150 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ
    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    หลวงพ่อศรีอาย์ วัดไลย์ ลพบุรี

    เหรียญหลวงพ่อศรีอาย์ วัดไลย์ ลพบุรี สภาพผ่านการบูชา เกจิอาจารย์สาย

    ลพบุรีอธิฐานจิตครับ หลวงพ่อบุญมี วัดเขาสมอคอน

    ให้บูชา 100 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ(ปิดรายการ)

    [​IMG]


    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2011
  15. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จันทบุรี

    เหรียญหลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส จันทบุรี ออกที่กรุงเทพ

    ให้บูชา 400 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาท
    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กรกฎาคม 2011
  16. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    หลวงพ่อรวย วัดตะโก อยุธยา

    เหรียญหลวงพ่อรวย วัดตะโก อยุธยา ยกชุดครับ รุ่น 3 สภาพผ่านการบูชา แจก

    ทาน อีก 3 เหรียญรุ่นประสบการณ์สุดคุ้มครับ

    ให้บูชายกชุด 1000 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2011
  17. Pig_Never_Die

    Pig_Never_Die เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    311
    ค่าพลัง:
    +869
    รายการนี้ยังอยู่ไหมครับ ถ้ายังอยู่ขอจองครับผม
     
  18. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    หลวงพ่อวอน วัดโพธฺแก้วนพคุณ สิงห์บุรี

    พระคณาจารย์ที่นั่งปรกมีดังนี้

    ๑ หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี
    ๒ หลวงพ่อมี วัดเขาสมอคอน จ.ลพบุรี
    ๓ หลวงพ่อชม วัดตลุก จ.ชัยนาท
    ๔ หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม จ.สิงห์บุรี
    ๕ หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม จ.ชัยนาท
    ๖ พระครูสรรคภารวิชิต วัดวิหารทอง จ.ชัยนาท
    ๗ พระครูสุวรรณสุตาคม (ดวง) วัดทอง จ.สิงห์บุรี
    ๘ พระครูภาวนาวิสุทธิ์ (จรัล) วัออัมพวัน จ.สิงห์บุรี
    ๙ พระครูมงคลนวการ (ฉาบ) วัดศรีสาคร จ.สิงห์บุรี
    ๑๐ พระครูบุญเลื่อน วัดจินดามณี จ.สิงห์บุรี
    ๑๑ พระครูอดุล ธรรมภาณี วัดโพธิ์แก้วนพคุณจ.สิงห์บุรี
    ๑๒ พระอาจารย์บุญ วัดพระนอน จ.สิงห์บุรี

    สายหลวงพ่อกวยร่วมเสกครับ ดูรายนามแต่ละท่านก็น่าบูชาแล้วครับ

    มีเหรียญกลมและเหรียญไข่ สภาพสวยคมชัดครับ

    เหรียญกลมให้บูชา 350 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    เหรียญไข่ให้บูชา 350 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาทครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    ยังอยู่ครับ รับทราบครับ ขอบคุณครับ
     
  20. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,468
    ค่าพลัง:
    +21,327
    พระชุดวัดดาวเรือง ลพ.กวยลพ.จวน ลพ.ฟุ้งร่วมอธิฐานจิต

    พระชุดวัดดาวเรือง ลพ.กวย ลพ.จวน ลพ.ฟุ้งร่วมอธิฐานจิต

    สมเด็จพิมพ์ใหญ่เหลือ 1 องค์ วัดดาวเรืองหลังหลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม

    หลังหลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม ทุกองค์ครับ
    พิมพ์ใหญ่ให้บูชา 500 บาทคาจัดส่งEMS 50 บาท(ปิดรายการ)พิมพ์ใหญ่
    [​IMG]

    [​IMG]


    พิมพ์เล็กให้บูชา 350 บาทค่าจัดส่งEMS 50 บาท
    [​IMG]

    [​IMG]

    พิมพ์พระพุทธเจ้าในวิหารข้างเม็ด วัดดาวเรือง หลังหลวงพ่อจวนให้บูชา 500 บาทค่าจัดส่งEMS50บาท

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2011

แชร์หน้านี้

Loading...