ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. Rasbora

    Rasbora เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    359
    ค่าพลัง:
    +779
    ตอบสั้นๆนะครับ ประมาณ 1 ปีแรกจะมีจดหมายเชิญไปทำบุญเมื่อนำร่างท่านขึ้นมาให้นักศึกษาเรียน หลังจากนั้นอีกประมาณ1ปี จะมีจดหมายมาเชิญให้ไปร่วนพระราชทานเพลิงศพในกรณีที่ญาติให้ทางมหาวิทยาลัยฯดำเนินการ รวมแล้วก็ประมาณ2ปี
    แต่ในกรณีที่ไปทำบุญก่อนที่นักศึกษาจะเริ่มเรียนเราจะรู้จักกับนักศึกษาที่เรียนกับร่างบรรพบุรุษเรา เราสามารถติดสอบถามได้ตลอด ผมได้ลูกสาวที่เป็นน.ศ.แพทย์มา4คนลูกชายอีก2คน เพราะทั้งหมดนั้นเรียนกับร่างคุณพ่อผม เราติดต่อกันตลอดจนสนิทกันมากนับถือเป็นลูกหลานกันไปเลยเขาก็เรียกคุณพ่อผมเป็นอาจารย์ปู่
    เป็นกุศลอันยิ่งใหญ่สำหรับผู้ตายครับ
     
  2. ยัย fame

    ยัย fame เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2011
    โพสต์:
    386
    ค่าพลัง:
    +104
    อนุโมทนาบุญกับคุณย่าด้วยนะคะ บุญกุศลครั้งนี้..ขอให้คุณย่าของคุณไปสู่สุคติภพที่ดี..เป็นนางฟ้าผู้ใจดีนะคะ
     
  3. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    ด่วนลิ้งค์ 24hrs LIVE STREAM การถ่ายทอดสดนํ้าท่วม Brisbane

    [​IMG]

    ขอบคุณข้อมูลจาก คุณ ปูเป้ sydneylightmessenger


    เพื่อเพื่อนสมาชิกและคนไทยทุกคน

    ด่วน ถ่ายทอดสด ขออนุญาตฝากข้อมูลผ่าน Khun Joy

    เพื่อถ่ายทอดสด at Brisbane , Qeensland อุทคภัยนํ้าท่วม

    Queensland In Land Tsunami at ที่ Ipswich พื้นดินยุบตัว

    คลิ๊กชม Yahoo ช่อง 7 และช่อง 9 เป็น case study ในการเตรียมการรับภัยพิบัติที่กำลังจะมาถึง

    NOW case study เมือง Brisbane , Ipswich, Tawooba จมอยู่ใต้นํ้าภายในพริบตา

    ฝากแชร์ข้อมูลโดย:

    กรุณาคลิ๊กชม >>> ช่อง 7 queensland

    ถ่ายทอดสดการอพยพผู้ประสบอุทกภัย คลิ๊กที่นี้ค่ะ >>> ช่อง 9 Brisbane

    ลิ้งค์เพิ่มเติม ลิังค์นี้มีรายละเอียดชัดเจน คลิ๊กที่นี้ค่ะ >>> Deadly floods hit Queensland

    หมายเหตุ วันนี้ชาวออสเตรเลียหลายคนเสียชีวิตเนื่องจากไม่ยอมทิ้งบ้านตัวเองค่ะ .... คุณปูเป้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2011
  4. M78

    M78 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +55

    แล้วตอนที่เกิดภัยพิบัติ คาดว่าจะมีรังสีอะไรที่รุนแรงครับ
    แล้วกล่องนี้ กันได้บ้างไหมครับ
     
  5. PunnyHamp

    PunnyHamp Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +98
    [​IMG]
    แสงประหลาดลอยวับเหนือฟ้าอเมริกา
    สำนักข่าวต่างประเทศได้เผยแพร่ภาพจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดที่ เมืองริดจ์แลนด์ ในรัฐมิสซิสซิปปี หลังที่ตรวจสอบในจอภาพปรากฎเห็นเป็นแสงประหลาดผ่านวับไปอย่างรวดเร็วเพียง แค่เสี้ยววินาที
    โดยภาพดังกล่าวได้บันทึกเอาไว้ในช่วงเวลากลางดึกที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ริดจ์แลนด์ รัฐมิสซิสซิปปี ที่สามารถสังเกตเห็นแสงสว่างปรากฎแบบฉับพลันได้อย่างชัดเจน ลักษณะคล้ายแสงสว่างอยู่บนท้องฟ้าลอยผ่านไปอย่างรวดเร็วในไม่กี่วินาที โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ในสถานที่แตกต่างกันออกไป อีกทั้งยังมีรายงานว่ามีผู้พบเห็นแสงในลักษณะเดียวกัน ที่รัฐโอกลาโฮมาตลอดจนถึงฟลอริด้า ซึ่งแสงสว่างดังกล่าวได้สร้างความแตกตื่นในกับผู้ที่พบเห็น ทำให้หน่วยฉุกเฉินต้องรับโทรศัพท์กันตลอดทั้งคืนหลังจากเกิดเหตุการณ์นั้น
    ทั้งนี้แสงดังกล่าวมีการสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากปรากฎการณ์ดาวตกหรือผี พุ่งใต้ และยังรายงานว่ามีผู้พบเห็นลูกไฟที่มีแสงสว่างดังกล่าว หายวับไปบริเวณเทือกเขาโพทัวร์ ในรัฐโอกลาโฮมา


    Thank you : เกมส์ ดูดวง ฟังเพลง หาเพื่อน แชท ข่าว หางาน ดารา ผู้หญิง : Sanook.com
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    บราซิลอ่วมน้ำท่วมโคลนถล่มคร่าแล้ว 356 ชีวิต

    [​IMG]

    บราซิล 13 ม.ค.เนินเขาและริมฝั่งแม่น้ำในเขตเซร์รานา ทางเหนือของนครรีโอ เดอ จาเนโรพังถล่มหลังเกิดฝนตกหนักเป็นเวลา 24 ชั่วโมง ปริมาณน้ำฝนเท่ากับฝนที่ตกทั้งเดือน ทำให้บ้านเรือนพังเสียหายจำนวนมาก

    ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มสูงเกินกว่า 350 คน สูญหายหลายสิบคน ทางการท้องถิ่นได้ส่งเฮลิคอปเตอร์นำสิ่งของบรรเทาทุกข์ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมหลายหมื่นคน ขณะที่การค้นหาผู้สูญหายและอพยพชาวบ้านดำเนินอย่างยากลำบากเพราะถนนถูกตัดขาด ประธานาธิบดีดิลมา รูสเซฟฟ์ ลงนามในคำสั่งนำเงินกองทุนฟื้นฟูจำนวน 780 ล้านเรียล หรือราว 13,800 ล้านบาท ไปช่วยพื้นที่เดือดร้อน และได้เดินทางลงพื้นที่ช่วงเช้าที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น. -สำนักข่าวไทย

    วันพฤหัสบดี ที่ 13 ม.ค. 2554

    ศรีลังกาวางแผนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเกือบล้านคน

    [​IMG]

    โคลัมโบ 13 ม.ค. - ทางการศรีลังการะดมอาหาร เสื้อผ้า และเครื่องนอน มอบให้แก่ประชาชนเกือบ 1 ล้านคน ซึ่งต้องอพยพออกจากบ้านเรือน หลังเกิดน้ำท่วมตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา

    รัฐบาลศรีลังกาแถลงว่า มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 18 คน นับตั้งแต่เกิดน้ำท่วม โดยพื้นที่ทางตอนกลางและตะวันออกของประเทศได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุด ขณะที่ระดับน้ำกำลังสูงขึ้น และฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ รวมทั้งทำให้เมืองและหมู่บ้านหลายแห่งถูกตัดขาด ด้านโฆษกศูนย์จัดการภัยพิบัติในกรุงโคลัมโบ เปิดเผยว่า มีประชาชนไร้ที่อยู่อาศัยเฉพาะในเขตบัตติคาลัวราว 533,000 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดตั้งค่ายบรรเทาทุกข์ขึ้นแล้ว 225 แห่ง ขณะที่น้ำท่วมทำให้ประชาชนทั้งสิ้น 955,000 คน ต้องอพยพออกจากบ้านเรือน

    นอกจากนี้ สภาพอากาศอันเลวร้ายยังทำให้ประธานาธิบดีมหินดา ราจะปักเชอ ต้องยกเลิกการเดินทางไปตรวจพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า กองกำลังความมั่นคงได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แล้ว และทหาร 3,000 นาย ถูกส่งไปยังพื้นที่ประสบภัยทางตะวันออก ส่วนกองทัพอากาศและกองทัพเรือก็ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์และเรือเข้าไปช่วยเหลือเช่นกัน. - สำนักข่าวไทย

    วันพฤหัสบดี ที่ 13 ม.ค. 2554

    ออสเตรเลียเผยการฟื้นฟูเมืองหลังน้ำลดอาจเทียบเท่าหลังสงคราม

    [​IMG]

    บริสเบน 13 ม.ค. – ระดับน้ำท่วมในเมืองบริสเบนเพิ่มสูงเกือบเป็นประวัติการณ์ในวันนี้ และเอ่อเข้าท่วมหลายพื้นที่ โดยมุขมนตรีรัฐควีนส์แลนด์เผยว่า อุทกภัยครั้งนี้สร้างความเสียหายเทียบเท่ากับสภาพหลังเกิดสงคราม

    นางแอนนา ไบล มุขมนตรีรัฐควีนส์แลนด์เปิดเผยว่า พบผู้เสียชีวิตรายแรกในเมืองบริสเบนวันนี้ เป็นชายวัย 24 ปี ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตทั้งสิ้นเพิ่มขึ้นเป็น 24 คน นับแต่เกิดพายุฝนและน้ำท่วมในรัฐควีนส์แลนด์เมื่อปลายเดือน พ.ย.ปีที่แล้ว นอกจากนี้ ยังมีผู้สูญหายอีกอย่างน้อย 74 คน มีบ้านเรือนหลายพันหลังถูกน้ำท่วม โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งกับประชาชนว่า พวกเขาอาจจะต้องรออีกหลายวันถึงจะสามารถกลับบ้านได้ ขณะที่บ้านเรือนของบางคนอาจไม่สามารถเข้าไปอาศัยอยู่ได้เหมือนก่อน

    มีรายงานว่า ระดับน้ำสูงสุดในแม่น้ำบริสเบนต่ำกว่าที่คาดไว้ราว 1 เมตร และได้เริ่มลดระดับลงแล้วในบ่ายวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ด้านนายกเทศมนตรีแคมป์เบลล์ นิวแมน เปิดเผยว่า มีบ้านเรือน 11,900 หลัง และธุรกิจ 2,500 แห่ง ถูกน้ำท่วมโดยสิ้นเชิง ขณะที่บ้านเรือนอีกราว 14,700 หลัง และธุรกิจ 2,500 แห่ง ถูกน้ำท่วมเป็นบางส่วน นางไบล ยังกล่าวว่า พื้นที่ 3 ใน 4 ของรัฐควีนส์แลนด์ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม และจะต้องใช้ความพยายามในการฟื้นฟูเมืองมากเท่ากับหลังเกิดสงคราม

    รายงานระบุว่า ยังมีบ้านเรือนเกือบ 115,000 หลังทั่วรัฐควีนส์แลนด์ไม่มีไฟฟ้าใช้ในวันนี้ เพราะเจ้าหน้าที่สั่งตัดไฟเพื่อป้องกันการถูกไฟดูด ขณะที่ในเมืองบริสเบน ถนนหลายสายถูกน้ำท่วม ทางรถไฟหลายสายถูกตัดขาด ทำให้ประชาชนต้องหันมาเดินทางด้วยเรือคายัค เรือพายและเซิร์ฟบอร์ด. -สำนักข่าวไทย

    วันพฤหัสบดี ที่ 13 ม.ค. 2554

    ที่มา http://www.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พุทธบารมีเท่านั้นที่จะกันรังสีนิวเคลียร์ได้

    [​IMG]

    ภาพเมื่อโลกถูกระเบิดนิวเคลียร์ทำลาย

    ในหนังสือ “สิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้เห็นวันโลกาวินาส” ศุภนิมิตถอดความไว้ว่า:- เมื่อวันที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2531 เวลา 17.10 น. เด็กหญิง “เทียนไฉ” ถอดจิตออกจากร่างติดตามพระอรหันต์จี้กงขึ้นไปเหนือเมฆ มองดูภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้นในภายหน้าสภาพอันน่าเวทนาเมื่อเวลาระเบิดนิวเคลียร์ระเบิดขึ้น มีดังนี้

    ระเบิดนิวเคลียร์ลูกหนึ่ง ได้ยิงไปตกลงยังเมือง ๆ หนึ่ง หัวระเบิดได้ระเบิดขึ้นกลางอากาศเกิดเปลวไฟและแสงสว่างอันแรงกล้า แล้วทันใดนั้นมันก็ทำลายสิ่งปลูกสร้างที่มีอยู่ทั้งหมดชั่วพริบตา พร้อมกับเสียงดังกัมปนาทและแรงสะเทือนอย่างรุนแรงจากระเบิด ความกดอากาศเปลี่ยนแปลงทันที คนและสัตว์ทั้งหลายบาดเจ็บและล้มตายลงนับจำนวนไม่ถ้วน ทุกหนทุกแห่งเห็นแต่ภาพน่าอนาถ กลุ่มควันที่เหมือนเมฆสีดำรูปดอกเห็ด ขยายตัวขึ้นสู่ท้องฟ้าสีดำมืด และมีกลิ่นเหม็นอย่างร้ายกาจ อากาศในขณะนั้นให้ความรู้สึกอึดอัด เหมือนกำลังจะขาดใจตาย บริเวณที่ได้รับความเสียหายกว้างไกลออกไปถึงร้อยกว่ากิโลเมตร

    ส่วนกัมมันตภาพรังสีนั้น ครอบคลุมไปไกลถึงหลายร้อยกิโลเมตร คนที่ไม่ตายด้วยไฟและแสงหรือจากแรงระเบิด ก็วิ่งพล่านกระเจิดกระเจิงไป เสียงเรียกพ่อ เรียกแม่ กรีดร้องก้องฟ้า เป็นที่น่าเวทนา หาที่เปรียบไม่ได้เลย ทันใดนั้นเมฆบนท้องฟ้าก็เคลื่อนไหวม้วนตัวอย่างรวดเร็ว ท้องฟ้าเปลี่ยนจากสีแดงเรื่อ ๆ เป็นสีแดงคล้ำแล้วกลับกลายเป็นสีเทาขาว แล้วในทันใดก็เปลี่ยนเป็นสีเทาดำ และดำมืด ถึงตอนนั้นแม้จะชูมือขึ้นตรงหน้า ก็มองไม่เห็นนิ้วมือทั้งห้าได้ คนที่ยืนอยู่ต่อหน้ากัน ก็มองไม่เห็นกัน พระอาจารย์จี้กงตรัสไว้ว่านั่นคือ “เจ็ดเจ็ดสี่สิบเก้าวัน” อันยาวนานที่รัตติกาลมาสู่โลก เวลาอันน่าสะพรึงกลัวกำลังเริ่มแล้ว ณ บัดนี้

    วันที่ 30 มกราคม เวลาเช้า 9.00 น. อันเป็นเวลาฝึกสมาธิ ดรุณีน้อยเอี้ยนอี๋ (เทียนไฉ) ก็ได้ถอดจิตติดตามพระอาจารย์จี้กง ไปดูสถานที่เกิดเหตุมหันตภัยต่อไปดังนี้:-

    ขณะนั้น ลมมหาประลัย โหมมาทั้งสี่ทิศพร้อมกันตึกใหญ่ ๆ ที่ยังมิได้พังทลายทั้งหมด ท่ามกลางแรงระเบิดและแสงไฟโชติช่วงได้พังคลืนลงมาทั้งหมด เสียงดังสนั่นหวั่นไหว แม้แต่ต้นไม้ขนาดสิบคนโอบรอบ ก็ถอนรากถอนโคน ล้มระเนระนาด ทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในสายตาล้วนเป็นสภาพที่น่าเวทนายิ่งนัก แล้วเธอก็ได้เห็นหมู่บ้านใหม่แห่งหนึ่ง ตรงกลางเป็นพุทธสถาน บ้านเรือนที่อยู่ในรัศมีโดยรอบหลายร้อยเมตร ถูกห่อหุ้มด้วยแสงสีม่วงเรืองรอง ผู้คนที่อยู่ในพุทธสถานและภายใต้การห่อหุ้มของแสงสีม่วงพ้นภัยโดยทั่วกัน

    ส่วนที่อยู่ห่างไกลออกไปแต่เป็นคนที่มีจิตใจดี ดูเหมือนสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะดลใจให้เขาวิ่งเข้ามาหลบภัยในพุทธสถานด้วย โลกภายนอกมืดมิดไปทั่ว ไม่มีแสงสว่างจากไฟฟ้าหรือดวงไฟจากสิ่งใดเลย สายฟ้าแลบพร้อมกับฟ้าคะนอง หยดน้ำสีแดง ๆ เหมือนสายฝน แต่มิใช่ โกรกลงมาจากฟ้าแต่ละหยดมีน้ำหนักเหมือนเศษแก้ว กลิ่นเหม็นเอียนจัด เหมือนยาพิษร้ายแรง มันทะลุผ่านอิฐ หิน ปูน เหล็กกล้าและทุกอย่างแต่ที่น่าอัศจรรย์คือ เมื่อมันหยดลงมาบนรัศมีครอบที่เป็นสีม่วง มันจะสลายตัวหายไปจนหมดสิ้น ในตำหนักพระมีพระพุทธประทีป 3 ดวง บนแท่นบูชาสาดส่องประกายไฟอยู่สว่างไสว

    ไม่นานต่อมาเธอก็ได้เห็นพื้นดินแยกออกเป็นร่องลึกใหญ่ทั่วไป ผีนรกทั้งหลายกรูกันออกมาจากรอยแยกเหล่านั้น ทุกคนดูกระเหี้ยนกระหือรือ พอเห็นศัตรูคู่อาฆาตลูกหนี้ในชาติก่อนของเขาก็ฉุดกระชากตัวลงไป ในร่องลึกใต้ดินโดยทันทีโดยไม่มีการพูดจาต่อรองใด ๆ เป็นภาวะที่ผีคร่ำครวญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ร่ำร้องโดยแท้สยองขวัญยิ่งนัก พระอาจารย์จี้กงบอกหนูเอี้ยนอี่ว่า นั่นคือการหักล้างบัญชีครั้งใหญ่ ในรอบหกหมื่นปีที่ผ่านมา ทันใดนั้น เธอก็เห็นสถานที่แห่งหนึ่ง ถูกห่อหุ้มด้วยแสงสีม่วงเหมือนกัน แผ่รัศมีรอบวงค่อนข้างมัวหมองเหมือนถ้ำ และเหมือนบ้านเก่า

    ภายในบริเวณไม่มีแท่นที่บูชาพระ มุมหนึ่งในบริเวณนั้นมีไหวางเรียงอยู่หลายใบ ไหทุกใบมีฟองเหมือนน้ำและเหมือนน้ำมันผุดขึ้นจนล้นออกมา ฟองเหล่านั้นมีสีแดงเรื่อ ๆ ให้ความรู้สึกที่ไม่สบายใจเลย บนผนังบ้านติดยันต์เต็มไปหมด ดูอึมครึมน่ากลัว พระอาจารย์จี้กงบอกว่า ที่นั่นเป็นเมืองในม่านเมฆจอมปลอม เป็นถ้ำมารที่ปีศาจมารร้ายจำแลงไว้ล่อใจคนโลภหลงให้เข้าไปติดกับ ไม่นานนักเธอก็เห็นพระศรีอาริย์ปลอมลอยลงมาจากฟากฟ้า หัวเราะร่าร้องเรียกผู้บำเพ็ญอนุตตรธรรมและคนทั้งหลาย ที่ยังไม่ทันได้ไปหลบภัยในพุทธสถานที่แท้จริงว่า ให้ติดตามเรามา เจ้าจะหลบเลี่ยงภัยพิบัติได้

    อีกทั้งแสดงอิทธิปาฎิหาริย์ให้แสงสีม่วงห่อหุ้มพวกคน ให้พ้นจากการทำลายของฝนพิษได้ เท่านั้นยังไม่พอ ยังมาตะโกนเรียกผู้บำเพ็ญธรรมที่หลบภัยอยู่ในตำหนักพระ ภายใต้ครอบแสงสีม่วงให้ตามไป จะได้ยกระดับและมอบหมายตำแหน่งงานธรรมชั้นสูงให้ ใครก็ตามที่หลงเชื่อตามไปในครั้งนี้ ก็จะไม่มีวันได้ผุดได้เกิดอีกต่อไป โดยแท้จริงแล้ว คนที่เข้าพุทธสถานแล้ว ภัยพิบัติมิอาจเข้ามาทำลายได้เลย เมื่อถึงเวลานั้นคนที่บำเพ็ญธรรมจงพึงระวังตัวให้รอบคอบทีเดียว

    วันที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลาบ่ายสองโมงโดยประมาณ พระอาจารย์จี้กงพาหนูน้อยเอี้ยนอี๋ไปดูเหตุการณ์วันมหาวิปโยคต่อไป:-

    แม้จะผ่านช่วงสี่สิบเก้าวันอันยาวนานและน่าสะพรึงกลัวไปได้แล้วก็ตาม แต่โลกก็ยังตกอยู่ในความมืดมิด ต่อมาจึงค่อย ๆ สว่างขึ้นทีละน้อย เห็นศพเกลื่อนกลาดกองพะเนิน มีแต่หัวขาด แขนขาด ขาขาด หรือตัวขาดเป็นท่อน จนแทบไม่มีศพเต็มร่างเลยโลหิตสีดำคล้ำนองไหลมารวมกัน จนเหมือนแม่น้ำเลือดกลิ่นเหม็นคาวคละคลุ้งไปทั่วจนอยากอาเจียน พูดได้ว่ามันคือนรกในเมืองมนุษย์จริง ๆ ไม่นานต่อมา แสงสีม่วงที่ครอบพุทธสถานก็ค่อย ๆ จางไป ญาติธรรมทั้งหลายพากันออกมาภายนอกได้แล้ว โลกทั้งโลกเงียบสงัด สัตว์ที่ยังหลงเหลืออยู่ได้มีเพียงประเภทเดียว คือสัตว์ที่กินหญ้าหรือกินพืชผักเป็นอาหาร คือ กระต่าย แกะ วัว ควาย และม้าเท่านั้น จากนี้คือความทุกข์ยากหลังจากวันเกิดมหันตภัย

    วันที่ห้าสิบถึงเจ็ดสิบ คนที่ไม่ได้ถือศีลกินเจมาก่อน ยากที่จะผ่านพ้นช่วงนี้ไปได้ เพราะทุกหนแห่งในโลกล้วนอาบไปด้วยพิษของกัมมันตภาพรังสี พืชพันธุ์ธัญญาหารไม่มีอะไรเหลือเลย ผู้ที่ทนต่อความอดอยากไม่ได้ ผู้ที่กินเจเฉพาะวันหรือไม่ได้กินเจ แต่โชคดีที่รอดพ้นสี่สิบเก้าคืนมาได้ ภายในร่างกายของเขายังมีสิ่งสกปรกหลงเหลืออยู่ อีกทั้งอารมณ์โหดจะเกิดขึ้น พวกคนเหล่านั้นจะฉีกเนื้อกระต่าย แกะ วัว ควาย หรือม้ากินดิบ ๆ ได้ แต่ไม่นานต่อมาเขาก็จะต้องตายเพราะสารพิษ พระอาจารย์จี้กงได้โปรดเมตตาบอกว่า มีแต่คนที่กินเจเท่านั้นที่จะอยู่รอดจากความอดอยาก หลังจากภัยพิบัติใหญ่แล้วจริง ๆ

    วันที่ 5 กุมภาพันธ์ เวลาเที่ยง พระอาจารย์จี้กงได้โปรดนำหนูเอี้ยนอี๋ไปดูเหตุการณ์วันมหาวิปโยคต่อไป:-

    ขณะนั้นท้องฟ้าสว่างแล้ว ทุกสิ่งบนพื้นโลกมีแต่ซากที่ถูกทำลายล้าง แผ่นดินที่แยกออกปิดเข้าหากันแล้ว เหลือแต่รอยแยกเป็นทาง ๆ แม่น้ำเลือดที่ไหลนองก็แห้งลงและซึมลงไปในดิน ทุกอย่างที่เห็นมีแต่สิ่งที่น่าสะอิดสะเอียน น่าสมเพชเวทนา และน่าอนาถใจ คนถือศีลกินเจทั้งหลาย เริ่มจะลงมือเก็บฝังหรือเผาซากศพกันอย่างเป็นงานเป็นการ เมื่อหิวกระหายก็เพียงแต่ใช้นิ้วจุ่มน้ำทิพย์ที่บูชาแตะลงที่ปลายลิ้น แล้วคนเหล่านั้นก็ประทังชีวิตอยู่กันต่อไปได้อย่างไม่เดือดร้อน คนที่ยังไม่เคยกินเจตลอดเสมอมา จะไม่กล้าเดินออกไปนอกตำหนักพระเลยแม้สักก้าวเดียว

    วันที่ 8 กุมภาพันธ์ เวลาเที่ยง หนูน้อยเอี้ยนอี๋ก็ติดตามพระอาจารย์จี้กงไปดูเหตุการณ์วันมหาวิปโยค ฉากสุดท้ายต่อไป:-

    ขณะนั้น ทั้งการเก็บฝังและเก็บเผาซากศพจะแล้วเสร็จไปส่วนเสียส่วนใหญ่ แสงสีม่วงนอกจากจะปกป้องรอบ ๆ อาณาบริเวณพุทธสถานแล้ว ยังรวมทั้งต้นไม้ใบหญ้า และสิ่งปลูกสร้างในวงรอบรัศมีอีกด้วย ส่วนรอบนอกนั้นราพณาสูรไม่เหลืออะไรเลย ความเจริญทางวิทยาศาสตร์ทั้งหมดถูกทำลายหมดสิ้น และใช้การอะไรไม่ได้อีกเลย จากนั้นฟ้าดินก็ค่อย ๆ กลับคืนสู่สภาวะของธรรมชาติตามปรกติ ตะวัน เดือน ออกมาส่องแสงเช่นเดิม มีลม มีฝน แม่น้ำลำคลองก็เต็มไปด้วยน้ำใสไหลล่อง ผู้คนเริ่มสร้างบ้านเรือนเป็นที่พักอาศัยหลบฝน และเริ่มงานทำไร่ไถนากันอย่างขะมักเขม้น เช้าก็ออกไปทำนา เย็นก็กลับมาบ้าน ชีวิตแม้จะไม่ว่างทางแรงกายแต่ก็มั่นคงเป็นสุขใจ ผู้คนต่างอยู่ร่วมกันด้วยอัธยาศัยไมตรี ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ไม่มีการวิวาทบาดหมาง แย่งชิง โลกทั้งโลกเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังของชีวิต และเป็นระเบียบแบบแผนอันดีงามเหมือนโลกใหม่โดยแท้

    (แหล่งที่มา หนังสือพระศรีอาริย์เจ้าโลก รวบรวมโดย รหัสญาณ สำนักพิมพ์ ลานอโศก เพรส กรุ๊ป ISBN:9748346285)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1228400899.jpg
      1228400899.jpg
      ขนาดไฟล์:
      38.9 KB
      เปิดดู:
      2,259
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มกราคม 2011
  8. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    ขออนุญาติ น้ำข้อมูล ตารางการอบรมสอบเพื่อรับใบประกาศวิทยุสมัครเล่นประจำปี 2554

    เนื่องด้วย ปัจจุบันนี้ ความจำเป็น ต่อการใช้วิทยุสื่อสาร มีความจำเป็นพอสมควร ในยามเกิดภัยพิบัติ และ การติดต่อตามปกติ
    ทั้งใน ข่าย ประชาชนทั่วไป เครื่องแดง ความถี่ 245 Mhz
    ความถี่วิทยุสมัครเล่น 144.00Mhz

    ดังใน หลายเหตุการณ์ ที่เป็นข่าวในหลายปี ที่ผ่านมา...

    กำหนดการอบรมและสอบเพื่อรับประกาศนียบัตรพนักงานวิทยุสมัครเล่นขั้นต้นประจำปี พ​
    ..๒๕๕๔ ๒๕๕๕
    แนบท้ายประกาศสำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ
    เรื่อง รับสมัครบุคคลทั่วไปเข้ารับการอบรมและสอบเพื่อรับประกาศนียบัตรพนักงานวิทยุสมัครเล่นขั้นต้น
    ลงวันที่ ๑๖ เดือน ธันวาคม พ
    .. ๒๕๕๓
    ลำดับที่ ครั้งที่
    /รุ่น วันที่อบรมและสอบ จำนวนการรับสมัคร ชื่อสมาคม ที่อยู่สมาคม/สถานที่ติดต่อ โทรศัพท์

    ๑​
    . /๒๕๕๔

    (​
    รุ่นที่ ๑)

    ๒๙ มกราคม ๒๕๕๔
    ไม่เกิน ๕๐๐ คน สมาคมนักวิทยุสมัครเล่นพัทลุง​
    (HS9AP)​
    วัดนางลาด เลขที่ ๑๒๓ ถนนจ้ายเจริญ
    ตำบลคูหาสวรรค์ อำเภอเมืองพัทลุง
    จังหวัดพัทลุง ๙๓๐๐๐
    ๐๘ ๔๓๙๖ ๗๖๐๑
    โทรสาร
    ๐ ๗๔๖๗ ๐๕๙๙
    . /๒๕๕๔
    ๒๔​
    . /๒๕๕๕

    (​
    รุ่นที่ ๑)

    ๒๘ มกราคม ๒๕๕๕ ไม่เกิน ๕๐๐ คน สมาคมนักวิทยุสมัครเล่น
    นครราชสีมา

    (HS3AN)​
    โรงเรียนแหลมรวกบำรุง ถนนนครราชสีมา ​
    ปักธงชัย
    ตำบลธงชัยเหนือ อำเภอปักธงชัย
    จังหวัดนครราชสีมา ๓๐๐๐๐
    ๐๘ ๑๙๗๖ ๐๐๕๐
    ๐๘ ๙๕๘๕ ๘๒๖๘
    ๒๕
    . /๒๕๕๕ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕ ไม่เกิน ๕๐๐ คน สมาคมวิทยุสมัครเล่นจังหวัด
    กระบี่

    (HS8AK)​
    มูลนิธิประชาสันติสุข ๓๐๗​
    /
    ถนนมหาราช ตำบลปากน้ำ
    อำเภอ
    .เมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ๘๑๐๐๐
    ๐ ๗๕๖๒ ๑๑๔๔

    ๐๘ ๑๕๙๗ ๖๑๖๓

    (​
    รุ่นที่ ๑)

    ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔
    ไม่เกิน ๕๐๐ คน สมาคมวิทยุสมัครเล่นจังหวัด
    ลำพูน​
    (HS5AL)​
    ๒๕๙ หมู่ที่ ๑๒ ตำบลมะเขือแจ้ อำเภอเมืองลำพูน
    จังหวัดลำพูน ๕๑๐๐๐
    ๐ ๕๓๕๖ ๓๐๕๘
    ๐๘ ๖๙๑๔ ๔๓๓๙
    ๓​
    . /๒๕๕๔

    (​
    รุ่นที่ ๑)

    ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ ไม่เกิน ๕๐๐ คน สมาคมวิทยุสมัครเล่นแสงเทียน
    สมุทรสาคร​
    (HS7AT)​
    ๑๐๐๐​
    /๒๖ ถนนสรศักดิ์ ตำบลมหาชัย
    อำเภอเมืองสมุทรสาคร
    จังหวัดสมุทรสาคร ๗๔๐๐๐
    ๐ ๓๔๔๑ ๑๒๘๖
    ๐๘ ๖๑๗๔ ๙๖๑๖
    . /๒๕๕๔

    (​
    รุ่นที่ ๑)

    ๕ มีนาคม ๒๕๕๔ ไม่เกิน ๕๐๐ คน สมาคมนักวิทยุสมัครเล่นแจ้งเหตุ
    อยุธยา​
    (HS1AY)​
    ๑๙๔​
    /๒ หมู่ที่ ๔ ตำบลประตูชัย
    อำเภอพระนครศรีอยุธยา
    จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ๑๓๐๐๐
    ๐๘ ๙๔๑๔ ๔๑๕๔
    . /๒๕๕๔

    (​
    รุ่นที่ ๑)

    ๑๒ มีนาคม ๒๕๕๔ ไม่เกิน ๕๐๐ คน สมาคมวิทยุสมัครเล่นจังหวัดเลย​
    (HS4AL)​
    ๑๓๐​
    /๑ ถนนพิพัฒนมงคล ตำบลกุดป่อง
    อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย ๔๒๐๐๐
    ๐ ๔๒๘๑ ๑๙๕๕
    ๐๘ ๑๗๔๙ ๙๕๓๙
    . /๒๕๕๔

    (​
    รุ่นที่ ๑)

    ๒๖ มีนาคม ๒๕๕๔ ไม่เกิน ๕๐๐ คน สมาคมวิทยุสมัครเล่นจังหวัด
    ภูเก็ต​
    (HS8AT)​
    ๖๓​
    /๗๓๖ ถนนวิรัชหงษ์หยก
    ซอย ๓
    /๗ หมู่บ้านอนุภาษมโนรมย์ หมู่ที่ ๔
    ตำบลวิชิต อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ๘๓๐๐๐
    ๐ ๗๖๓๕ ๔๘๖๐
    โทรสาร
    ๐ ๗๖๕๒ ๒๑๔๓
    . /๒๕๕๔

    (​
    รุ่นที่ ๑)

    ๙ เมษายน ๒๕๕๔ ไม่เกิน ๕๐๐ คน สมาคมวิทยุสมัครเล่นขอนแก่น​
    (HS4AK)​
    ๑๐๒​
    /๑ ถนนพิมพสุต ตำบลในเมือง
    อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ๔๐๐๐๐
    ๐ ๔๓๓๓ ๒๐๕๐

    ๐๘ ๖๘๕๕ ๐๐๐๖
    ๘​
    . /๒๕๕๔

    (​
    รุ่นที่ ๑)

    ๓๐ เมษายน ๒๕๕๔ ไม่เกิน ๕๐๐ คน สมาคมวิทยุสมัครเล่นจังหวัด
    ประจวบคีรีขันธ์​
    (HS7AJ)​
    ๕๘๖ หมู่ที่ ๕ ตำบลศาลาลัย
    อำเภอสามร้อยยอด
    จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ๗๗๑๘๐
    ๐ ๓๒๖๘ ๘๖๒๕
    ๐๘ ๙๔๑๑ ๑๔๔๔
    ๙​
    . /๒๕๕๔

    (​
    รุ่นที่ ๑)

    ๑๔ พฤษภาคม ๒๕๕๔ ไม่เกิน ๕๐๐ คน สมาคมวิทยุสื่อสารสมัครเล่น
    จังหวัดระยอง​
    (HS2AR)​
    ๓​
    /๑๑ หมู่ที่ ๓ ตำบลเชิงเนิน
    อำเภอเมืองระยอง
    จังหวัดระยอง ๒๑๐๐๐
    ๐ ๓๘๙๙ ๑๕๙๙
    ๐๘ ๑๙๔๕ ๙๗๗๕
    ๑๐
    . ๑๐/๒๕๕๔

    (​
    รุ่นที่ ๑)

    ๔ มิถุนายน ๒๕๕๔ ไม่เกิน ๕๐๐ คน สมาคมวิทยุสมัครเล่นนครสวรรค์​
    (HS6AN)​
    ๑๓๙ ถนนมาตุลี ตำบลปากน้ำโพ
    อำเภอเมืองนครสวรรค์
    จังหวัดนครสวรรค์ ๖๐๐๐๐
    ๐ ๕๖๒๒ ๐๐๙๙
    ๐๘ ๑๘๘๘ ๒๐๐๐
    ๑๑​
    . ๑๑/๒๕๕๔

    (​
    รุ่นที่ ๑)

    ๒๕ มิถุนายน ๒๕๕๔ ไม่เกิน ๕๐๐ คน สมาคมวิทยุสมัครเล่นจังหวัด
    ราชบุรี​
    (HS7AR)​
    ๔๙​
    /๑๑ หมู่ที่ ๘ ตำบลคลองตาคต
    อำเภอโพธาราม
    จังหวัดราชบุรี ๗๐๑๒๐
    ๐ ๓๒๒๓ ๒๒๗๒
    ๐๘ ๙๗๔๑ ๔๗๗๘
    ๑๒
    . ๑๒/๒๕๕๔

    (​
    รุ่นที่ ๑)

    ๑๖ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ไม่เกิน ๕๐๐ คน สมาคมวิทยุสมัครเล่นพังงา ๑​
    (HS8AP)​
    ๓ หมู่ที่ ๔ ถนนเพชรเกษม
    ตำบลนบปริง อำเภอเมืองพังงา จังหวัดพังงา ๘๒๐๐๐
    ๐๘ ๑๘๙๑ ๖๓๖๑
    ๐๘ ๑๓๙๗ ๘๘๗๘
    ๐๘ ๕๔๗๗ ๗๔๗๐
    ๑๓​
    . ๑๓/๒๕๕๔

    (​
    รุ่นที่ ๑)

    ๖ สิงหาคม ๒๕๕๔ ไม่เกิน ๕๐๐ คน สมาคมวิทยุสมัครเล่นสุพรรณบุรี​
    (HS7AS)​
    ๒๕๓​
    /๓ ถนนตลิ่งชัน สุพรรณบุรี
    ตำบลท่าระหัด อำเภอเมืองสุพรรณบุรี
    จังหวัดสุพรรณบุรี ๗๒๐๐๐
    ๐๘ ๑๖๔๒ ๖๓๙๔
    ๐๘ ๖๘๐๘ ๑๗๔๖
    ๑๔
    . ๑๔/๒๕๕๔

    (​
    รุ่นที่ ๑)

    ๒๐ สิงหาคม ๒๕๕๔ ไม่เกิน ๕๐๐ คน สมาคมวิทยุสมัครเล่นจังหวัด
    ระนอง​
    (HS8AR)​
    ๓​
    /๓ ถนนท่าเมือง ตำบลเขานิเวศน์
    อำเภอเมืองระนอง
    จังหวัดระนอง ๘๕๐๐๐
    ๐๘ ๑๗๘๘ ๗๒๗๒
    ๐๘ ๑๐๙๐ ๓๐๐๐
    ๑๕
    . ๑๕/๒๕๕๔

    (​
    รุ่นที่ ๑)

    ๑๐ กันยายน ๒๕๕๔ ไม่เกิน ๕๐๐ คน สมาคมวิทยุสมัครเล่นจังหวัด
    นราธิวาส​
    (HS9AN)​
    ๒๔๑​
    /๑๐๗ หมู่ที่ ๑๐ ตำบลโคกเคียน
    อำเภอเมืองนราธิวาส
    จังหวัดนราธิวาส ๙๖๐๐๐
    ๐๘ ๕๗๙๗ ๔๐๐๑

    ๐๘ ๑๖๗๘ ๒๔๒๗
    ๑๖​
    . ๑๖/๒๕๕๔

    (​
    รุ่นที่ ๑)

    ๑๗ กันยายน ๒๕๕๔ ไม่เกิน ๕๐๐ คน สมาคมนักวิทยุอาสาสมัคร​
    (​
    กรุงเทพมหานคร)
    (HS1AB)

    ๓๙๐​
    /๔๒ ซอยเพชรเกษม ๖๒/
    แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค
    กรุงเทพมหานคร ๑๐๑๖๐
    ๐ ๒๔๕๕ ๙๗๐๐

    ๐๘ ๑๖๙๙ ๑๒๖๕
    ๑๗
    . ๑๗/๒๕๕๔

    (​
    รุ่นที่ ๑)

    ๒๔ กันยายน ๒๕๕๔ ไม่เกิน ๕๐๐ คน สมาคมวิทยุสมัครเล่นจังหวัด
    สุรินทร์​
    (HS3AS)​
    ๒๙๔ ถนนภักดีชุมพล ตำบลในเมือง
    อำเภอเมืองสุรินทร์
    จังหวัดสุรินทร์ ๓๒๐๐๐
    ๐๘ ๑๗๖๐ ๓๒๖๖
    โทรสาร
    ๐ ๔๔๕๓ ๑๖๒๔
    ๑๘​
    . ๑๘/๒๕๕๔

    (​
    รุ่นที่ ๑)

    ๑๕ ตุลาคม ๒๕๕๔ ไม่เกิน ๕๐๐ คน สมาคมนักวิทยุสมัครเล่นและ
    อาสาสมัครจังหวัดชัยภูมิ​
    (HS3AC)​
    ๒๕๑​
    /๘ หมู่ที่ ๔ ถนนองค์การสาย ๒
    ตำบลในเมือง อำเภอเมืองชัยภูมิ
    จังหวัดชัยภูมิ ๓๖๐๐๐
    ๐๘ ๗๖๕๔ ๘๙๔๐
    ๐๘ ๖๒๖๒ ๓๐๓๐
    ๑๙
    . ๑๙/๒๕๕๔

    (​
    รุ่นที่ ๑)

    ๒๙ ตุลาคม ๒๕๕๔ ไม่เกิน ๕๐๐ คน สมาคมนักวิทยุสมัครเล่นจังหวัด
    สมุทรปราการ​
    (HS1AM)​
    ๕๗​
    /๑๘๗ หมู่ที่ ๑ ตำบลบางเมืองใหม่
    อำเภอเมืองสมุทรปราการ
    จังหวัดสมุทรปราการ ๑๐๒๗๐
    ๐๘ ๑๘๓๐ ๑๕๕๖
    ๐๘ ๙๘๒๒ ๒๓๘๔
    ๐๘ ๑๔๘๘ ๐๘๘๘
    ๒๐
    . ๒๐/๒๕๕๔

    (​
    รุ่นที่ ๑)

    ๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ ไม่เกิน ๕๐๐ คน สมาคมวิทยุสมัครเล่นพิษณุโลก​
    (HS6AP)​
    ตู้ ปณ ๕๔ ไปรษณีย์พิษณุโลก อำเภอเมืองพิษณุโลก
    จังหวัดพิษณุโลก ๖๕๐๐๐
    ๐๘ ๐๕๐๘ ๑๑๘๘
    ๐๘ ๔๖๒๐ ๗๓๔๕
    ๒๑​
    . ๒๑/๒๕๕๔

    (​
    รุ่นที่ ๑)

    ๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๔ ไม่เกิน ๕๐๐ คน สมาคมวิทยุสมัครเล่นจังหวัด
    ชุมพร​
    (HS8AC)​
    ๘๙​
    /๑ ซอย ๑/๑ ถนนพิศิษฐ์พยาบาล
    ตำบลท่าตะเภา อำเภอเมืองชุมพร
    จังหวัดชุมพร ๘๖๐๐๐
    ๐ ๗๗๕๐ ๑๑๙๙
    ๒๒
    . ๒๒/๒๕๕๔

    (​
    รุ่นที่ ๑)

    ๑๗ ธันวาคม ๒๕๕๔ ไม่เกิน ๕๐๐ คน สมาคมนักวิทยุสมัครเล่นจังหวัด
    เชียงใหม่​
    (HS5AC)​
    ๑๑๒​
    /๑ หมู่ที่ ๗ ตำบลฟ้าฮ่าม
    อำเภอเมืองเชียงใหม่
    จังหวัดเชียงใหม่ ๕๐๒๐๐
    ๐ ๕๓๘๕ ๓๐๒๕
    ๐๘ ๑๖๗๑ ๘๗๒๗
    ๒๓
    . /๒๕๕๕

    (​
    รุ่นที่ ๑)

    ๑๔ มกราคม ๒๕๕๕ ไม่เกิน ๕๐๐ คน สมาคมวิทยุสมัครเล่นฉะเชิงเทรา​
    (HS2AS)​
    ๖๖ ​
    ๖๘ ถนนบางคล้า-แปลงยาว
    ตำบลบางคล้า อำเภอบางคล้า
    จังหวัดฉะเชิงเทรา ๒๔๑๑๐
    ๐๘ ๑๙๓๕ ๗๔๖๙
    ๐ ๓๘๕๔ ๑๑๔๕

    ๐ ๓๘๕๔ ๑๓๙๙

    สามารถ ดูรายละเอียด เอกสาร ต่างๆ ที่..
    http://www.hs3ac.com/images/introw_1230658226/vr.pdf
     
  9. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>เตือน5จังหวัดใต้ฝนตกหนัก </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>ศชอ.เตือน 5 จังหวัดใต้เฝ้าระวังฝนตกหนัก 16-19 ม.ค.เตรียมพร้อมให้การเร่ง
    ช่วยเหลือ

    วันนี้(13ม.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิทเยนทร์ มุตตามระ รองผอ.ศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย (ศชอ.) เปิดเผยภายหลังกาประชุมว่า ที่ประชุมได้หารือเรื่องมาตรการเยียวยา และการแจ้งเตือน จังหวัดพื้นที่ที่ควรเฝ้าระวังภัย พบว่าตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค. ถึงปัจจุบัน มีพื้นที่ประสบภัยรวม 5 จังหวัด 32 อำเภอ 134 ตำบล 515 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือนร้อน 13,704 ครัวเรือน 42,585 คนได้แก่ที่ จ.สงขลา พัทลุง นราธิวาส ปัตตานี และยะลา

    ทั้งนี้กรมอุตุนิยมวิทยา ได้แจ้งเตือนว่าอาจมีฝกตกหนักทางภาคใต้ของประเทศไทยใน 5 จังหวัดดังกล่าว ที่ประสบอุทกภัย ในช่วงระหว่างวันที่ 16-19 ม.ค.

    ซึ่งที่ประชุม ศชอ.ขอให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เตรียมพร้อมในการให้ความช่วยเหลือ พร้อมทั้งเร่งรัดให้ธนาคารออมสินจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจำนวน 5,000 บาท ให้ครบ 100% โดยเร็วที่สุด เนื่องจากยอดการจ่ายเงินอยู่ที่ 95-96% มาเป็นเวลาเกินกว่าสัปดาห์แล้ว จึงขอให้เร่งดำเนินการจ่ายเงินให้ครบถ้วน.


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ตอนบนอากาศยังหนาวเย็น มีน้ำค้างแข็งบางแห่ง กทม.เย็นสุด21-23องศา</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศประจำวันที่ 14 มกราคม 2554 ดังนี้

    ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีหมอกในตอนเช้า และอาจมีน้ำค้างแข็งบางแห่งบริเวณยอดดอยในภาคเหนือในระยะนี้

    อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนกลางแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบน ในวันพรุ่งนี้ (15 ม.ค. 54) ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีอากาศหนาวเย็นต่อไปอีก

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้

    ภาคเหนือ มีหมอกในตอนเช้า
    ตอนบนของภาค: อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-15 องศา
    ตอนล่างของภาค: อากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-18 องศา
    สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และอาจมีน้ำค้างแข็งบางแห่งอุณหภูมิต่ำสุด 3-9 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีหมอกในตอนเช้า และมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ส่วนมากทางตอนล่างของภาค
    ตอนบนของภาค: อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-15 องศา
    ตอนล่างของภาค: อากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 16-17 องศา
    สำหรับบริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-13 องศา
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 18-20 องศา
    สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-15 องศา
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 20-22 องศา
    สำหรับบริเวณเทือกเขาอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-15 องศา
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) อากาศเย็นทางตอนบนของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศา
    โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.
    ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่
    ส่วนมากบริเวณจังหวัดกระบี่ ตรัง และสตูล
    อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศา
    ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า
    อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศา
    ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ลูกหมูป่าหนาวตายเพียบที่หนองบัวลำภู</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    จากสภาพอุณหภูมิที่ลดต่ำลง ที่ โรงเรียนบ้านกุดเต่า ต.นามะเฟือง อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

    เด็กนักเรียนและนักการภารโรง ช่วยกันเก็บเศษไม้แห้งและท่อนไม้มาก่อกองไฟให้กับหมูป่าของโรงเรียนที่เลี้ยงไว้ 15 ตัว ในคอกที่เป็นพื้นที่โล่งแจ้งให้คลายหนาว โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืนจะมีลมแรงอากาศจะเย็นมาก
    นายสงคราม อานุภาพ นักการภารโรงโรงเรียนที่ทำหน้าที่ดูแลหมูป่า กล่าวว่า อากาศหนาวเย็นติดต่อกัน ทำให้ลูกหมูป่าที่เพิ่งคลอดลูก หนาวตายไปแล้ว 31 ตัว

    เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอระบุว่า เป็นโรคปอดบวมตาย จึงต้องมาก่อไฟให้กับหมูที่เลี้ยงไว้




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ด่วน! คลังน้ำมัน ปตท.พระโขนงระเบิด </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>ด่วน! คลังน้ำมัน ปตท.พระโขนงระเบิด ระดมดับวุ่น ควบคุมได้แล้ว

    เมื่อวันนี้14 (ม.ค.) เวลา07.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่คลังน้ำมันปิโตเลียม-บางจาก (ก๊าซ) ของ บริษัท ปตท (จำกัด) มหาชน ซ.สุขุมวิท 62 ถ.ริมทางรถไฟสายเก่า แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. ได้เกิดการระเบิดขึ้นภายในเตากลั่นน้ำมัน และมีไฟไหม้ เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมรถดับเพลิงนับ 10 คัน รุดไปที่เกิดเหตุ

    ต่อมา ทางวิศวกรได้ปิดท่อส่งน้ำมัน และใช้สารเคมีควบคุมเพลิงนานกว่า 20 นาที เพลิงจึงสงบ แต่ยังฉีดสารเคมีเลี้ยงไว้ ขณะนี้พื้นที่ดังกล่าว ถูกปิดห้ามเข้า เบื้องต้น ยังไม่ทราบสาเหตุ ไม่พบผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต ต้องรอการตรวจสอบต่อไป.



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>"สุรินทร์"พบไหโบราณพันปี</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ที่บ้านสวายปะ หมู่ที่ 6 ต.ตั้งใจ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ประชาชนจำนวนมากแห่กันไปดูไหโบราณอายุ ประมาณ 800-900 ปี ซึ่งนางทุเรียน รุ่งเรือง อายุ 48 ปี ขุดพบเมื่อวันที่ 11 มกราคม ที่กลางทุ่งนาห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร ขณะไปขุดหาปูนา

    โดยนางทุเรียนกล่าวว่า ขณะที่ขุดปูนาปรากฏว่าเสียมไปโดนสิ่งของบางอย่างจึงเขี่ยดูเห็นเป็นวัตถุรูปร่างเหมือนไห จึงกลับไปบ้านหาดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้ ตามความชื่อของคนโบราณ จากนั้นจึงขุดเอาไหขึ้นมา พอเปิดออกดูปรากฏว่ามีวัตถุอยู่ข้างในเป็นจำนวนมาก

    ตอนแรกคิดว่าเป็นกำไลทองคำ เพราะมีสีคล้ายทองมาก จึงเอาออกมาแล้วล้างคราบออก เป็นกำไลทองสำริดจำนวน 20 รายการ และเครื่องมือเครื่องใช้โบราณที่ทำจากตะกั่ว และกำมะถัน อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่จากหน่วยศิลปากรที่ 12 อ.พิมาย จ.นครราชสีมา มาตรวจสอบแล้วระบุว่า น่าจะมีอายุประมาณ 800-900 ปี หลังจากชาวบ้านทราบข่าวต่างเดินทางมาดูกันเป็นจำนวนมากเกือบทุกวัน และกราบไหว้ขอเลขเด็ดเช่นเคย




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>พาเหรดขึ้นราคา </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>เริ่มต้นปีใหม่มา 2 สัปดาห์ เห็นความเคลื่อนไหวชัดเจน โดยเฉพาะราคาสินค้าที่พาเหรดปรับราคาขึ้นตามปี กระต่าย

    หลังจากปีที่ผ่านมาอั้นมานาน ประกอบกับการประกาศปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ และเงินเดือนข้าราชการ แม้ว่าจะยังไม่มี ผลบังคับใช้ แต่ราคาสินค้าก็ไปจ่อรอไว้แล้ว

    ต้องบอกว่าปีนี้จะเป็นปีปล่อยผีสำหรับราคาสินค้า รับรองได้ว่ากระทรวงพาณิชย์ และรัฐบาลไม่สามารถที่จะคุมราคาสินค้าได้

    และคงต้องทำตามสูตรอย่างราคาน้ำมันปาล์มขนาดขวดลิตร ที่ยอมให้ปรับราคาขึ้นไปถึงขวดละ 9 บาทรวดเดียว

    สำหรับโครงการหาเสียง “ประชา วิวัฒน์” หาเสียงกับรากหญ้าไป ส่วนราคาสินค้าก็ปล่อยไปให้กับพ่อค้าได้กันเต็มที่

    นี่!คือนักการเมืองไทย ที่ปากว่าตาขยิบ

    ไม่แปลกที่เงินเฟ้อในปีนี้จะสูงกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งคณะกรรมการกำกับนโยบายการเงิน หรือ กนง.ได้ตัดสินใจปรับขึ้นดอกเบี้ย เพื่อสกัดเงินเฟ้อแต่เนิ่น ๆ และเพื่อเป็นการรักษาเสถียรภาพของเศรษฐกิจไทย

    เมื่อดอกเบี้ยอยู่ในทิศทางขาขึ้น ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีการปรับดอกเบี้ยขึ้นอีกหลายรอบ นี่แค่เพิ่งเริ่มต้น ยังต้องเผชิญกับดอกเบี้ยขาขึ้นอีกหลายรอบในปีนี้

    กำลังซื้อของประชาชนก็จะลดลง เนื่องจากเงินเดือนที่เคยได้ปกติมีค่าลดลง ขณะที่ราคาสินค้าแพงขึ้น ซึ่งทำให้ซื้อของได้น้อยลง

    ดังนั้นเศรษฐกิจปีนี้จะไม่สดใสเหมือนปีที่ผ่านมา หากการใช้จ่ายในประเทศไม่คึกคัก

    ขณะที่ราคาน้ำมันยังเป็นตัวแปรของต้นทุนสินค้าอยู่ แม้ปีนี้จะมีเลือกตั้งทั่วประเทศก็ตาม

    ปีนี้อย่าเพิ่งชะล่าใจ เพราะยังมีปัจจัยภายนอกประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศยุโรปที่ยังแก้ปัญหาหนี้เสียกันไม่จบ ซึ่งล่าสุดโปรตุเกสกำลังมีปัญหาอยู่ขณะนี้

    นี่แค่ต้นปี ยังมีสินค้าอีกหลายรายการที่เตรียมพาเหรดปรับขึ้นมาในเร็ว ๆ นี้ ประชาชนคงต้องคำนวณการใช้จ่ายให้รอบคอบ

    เงินเดือนและค่าแรงที่เตรียมปรับขึ้นมา ก็โดนแซงหน้าไปแล้ว.


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    โดย :หมูอ้วน (ทีมงาน TeeNee.Com) โพสเมื่อ [ วันศุกร์ ที่ 14 มกราคม 2554 เวลา 08:24 น.] [​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>พิษณุโลกเตรียมประกาศทุกอำเภอเป็นพื้นที่ภัยพิบัติหนาว</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>พิษณุโลก 14 ม.ค.-จังหวัดพิษณุโลก เตรียมประกาศให้ทุกอำเภอเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติหนาว หลังพบว่าบางพื้นที่อุณหภูมิลดลงต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส

    ชาวบ้านซึ่งอาศัยอยู่บนพื้นที่สูง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ต้องก่อไฟผิงคลายหนาว โดยเฉพาะเด็กและคนชรา

    หลังอากาศหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิช่วงเช้าและช่วงค่ำต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส เป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์ โดยเฉพาะหมู่บ้านที่อยู่ติดกับเทือกเขาภูหินร่องกล้าและเทือกเขาเพชรบูรณ์ ชาวบ้านบอกว่า ปีนี้อากาศหนาวเย็นที่สุดในรอบ 30 ปี จึงเรียกร้องให้ภาครัฐเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

    ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิษณุโลกเตรียมประกาศให้ 9 อำเภอ เป็นพื้นที่ประสบภัยหนาว เพื่อจัดสรรงบประมาณเร่งช่วยเหลือชาวบ้าน.-สำนักข่าวไทย


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:"ข่าวเข้ม ฉับไว เป็นกลาง"
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <OBJECT id=TelegraphPlayer-8254572 codeBase="http://download.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab#version=6,0,40,0" classid=clsid:d27cdb6e-ae6d-11cf-96b8-444553540000 width=484 height=305>
























    <embedid="TelegraphPlayer-8254572" type="application/x-shockwave-flash" width="484" height="305" src="http://www.telegraph.co.uk/telegraph/template/utils/ooyala/telegraph_player.swf" quality="high" name="TelegraphPlayer-8254572" flashvars="embedCode=cwYTh5MTqVnWa9yNxpgetLKfy_wBZcM1&autoplay=1&offSite=true&showTD=true&thruParamDartEnterprise=site%3Dnews%26section%3Dnews/worldnews/australiaandthepacific/australia%26pt%3Dvid%26pg%3D/news/worldnews/australiaandthepacific/australia/8254572/Australian-floods-rising-floodwaters-trap-horses-in-Brisbane.html%26spaceid%3Dvid%26ls%3Df%26transactionID%3D1101130736240238%26psize%3D620x415%26view%3Dviral" wmode="window" allowscriptaccess="always" scale="noscale" bgcolor="#000000" salign="LT" allowfullscreen="true"></embed></OBJECT></P>น้ำท่วมครั้งใหญ่ ในออสเตรเลีย ม้าหนีตาย ว่ายน้ำขึ้นฝั่ง
    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า อาคารบ้านเรือนเกือบ 3หมื่นแห่ง ในเมืองบริสเบน และอิปสวิช รัฐควีนส์แลนด์ของออสเตรเลีย ถูกน้ำท่วมอย่างหนัก ขณะที่ศูนย์กลางต่างๆ ต้องตกอยู่ใต้กระแสน้ำ
    [​IMG]
    ประชาชนและสัตว์ที่อาศัยในพื้นที่ดังกล่าวต่างอพยพหนีน้ำ อย่างเช่นในเมืองบริสเบน ม้าตัวหนึ่งต้องเอาตัวรอดโดยการว่ายน้ำขึ้นจากพื้นที่เหนือระดับน้ำ จะเห็นว่ามีอีกจำนวนหนึ่งพยายามเกาะของหลังคาที่พักอาศัย ขณะที่ระดับน้ำที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องทยอยช่วยเหลือสัตว์ดังกล่าวอย่างทุลักทุเล

    [​IMG]

    ทั้งนี้ วิกฤติน้ำท่วมในรัฐควีนส์แลนด์ ยังคงทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง โดยระดับน้ำในแม่น้ำบริสเบนคาดว่า จะสูงขึ้นถึง 4.5-5.5 เมตร ด้านรัฐบาลออสเตรเลีย ได้จัดสรรเงินช่วยเหลือผู้ใช้แรงงานที่ขาดรายได้ช่วงน้ำท่วม ซึ่งคาดว่าเสียหาย 5 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ
    โดย Mthai news
    <LI class=news_src_item>[​IMG]
    [​IMG]
    เด็กชายจอร์แดน วัย 13 ปี
    พี่ชายสละชีวิต ให้จนท.ช่วยเหลือน้ิอง ก่อนจะถูกน้ำพัด เสียชีวิต
    เกิดเหตุสลดจากเหตุน้ำท่วมที่เมืองทูลูมบา ในรัฐควีนส์แลนด์ ทางตะวันออกของออสเตรเลีย เมื่อพี่ชายคนหนึ่งอ้อนวอนให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือน้องชาย หลังจากติดค้างอยู่บนหลังคารถบนถนน โดยนาง ดอนนา ไรซ์ (Donna Rice)เด็กชายจอร์แดน (Jordan Rice)อายุ 13 ปี และเด็กชายเบลค ไรซ์ (Blake rice)อายุ 10 ปี ติดค้างอยู่บนหลังคารถบนถนน ขณะที่น้ำเพิ่มระดับสูงขึ้นไหลทะลัก
    [​IMG]
    เด็กชายเบลค ไรซ์ วัย 10 ปี
    ผู้เป็นพี่พยายามตะโกนบอกให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ โดยยืนกรานว่ายังไงต้องช่วยเหลือ เด็กชายเบลค น้องชายวัย 10 ขวบของเขาก่อน แต่หลังจากที่ช่วยเหลือน้องชายไว้ได้ กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวอย่างแรง กลับพัดเอาร่างของเด็กชายจอร์แดน และผู้เป็นแม่ไป จนกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา
    ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยกล่าวทั้งน้ำตาว่า เสียใจที่ไม่สามารถช่วยเหลือทั้งสองคนได้
    เรียบเรียงข่าวโดย Mthai news
    <LI class=news_src_item>[​IMG]

    [​IMG]
    ตื่น! วัตถุลึกลับโผล่ที่สหรัฐ เชื่อ เป็นอุกกาบาต
    Mthai news: เว็บไซต์เดลี่เมล์ รายงานว่า นาย ไบรอัน เบอกอน (Bryan Bergon)สามารถบันทึกภาพวัตถุประหลาด คล้ายอุกกาบาตได้ ขณะที่เขากำลังดูดาวบนท้องฟ้า ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐ ซึ่งวัตถุลึกลับนี้ เปล่งประกายแสงสว่างเป็นสีเขียวระเรื่อ มีทิศทางพุ่งลงมายังพื้นโลก บางคนบอกว่ามันคือดาวตก
    เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่า แสงของวัตถุดังกล่าว ยังสามารถเห็นได้จากรัฐโอกลาโฮมา ถึงรัฐฟลอริดา ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ที่เห็น เชื่อว่าเป็นหินอุกกาบาต และบางรายงานบอกว่ามันอาจมีส่วนประกอบของทองแดง ที่ทำให้มันมีสีเขียวอมฟ้า

    <OBJECT id=ep codeBase="http://download.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab#version=6,0,40,0" classid=clsid:d27cdb6e-ae6d-11cf-96b8-444553540000 width=416 height=374>
























    <embedid="ep" type="application/x-shockwave-flash" width="416" height="374" src="http://i.cdn.turner.com/cnn/.element/apps/cvp/3.0/swf/cnn_416x234_embed.swf?context=embed&videoId=bestoftv/2011/01/12/exp.am.vo.holmes.star.cnn" bgcolor="#000000" wmode="transparent" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></embed></OBJECT></P>ศูนย์อุตุนิยมวิทยานานาชาติ ระบุว่า ได้รับแจ้งว่ามีวัตถุลึกลับดังกล่าวมากกว่า 10 รายในช่วงเวลานี้

    นอกจากนี้ สกอต และพอลล่า คิง ชาวบ้านที่พักอาศัยในรัฐมิสซิสซิปปี นำภาพที่บันทึกได้จากกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็นถึงแสงจากวัตถุประหลาดคล้ายแสงแฟลช ส่องมายังสระว่ายน้ำในบ้านของพวกเขา

    [​IMG]
    [​IMG]
    ภาพเปรียบเทียบ จากสระว่ายน้ำแสดงความแตกต่างของแสง เมื่อภาพด้านล่างมีแสงคล้ายแฟลชส่องมายังสระว่ายน้ำ
    [​IMG][​IMG]
    ภาพเปรียบเทียบอีกสถานที่หนึ่ง บนท้องถนน ปรากฎแสงแฟลชที่ส่องมายังรถยนต์ที่แล่นอยู่
    อย่างไรก็ตาม หลังเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้รับแจ้ง จึงได้ตรวจสอบความเสียหาย กลับไม่พบสิ่งใดได้รับผลกระทบจากวัตถุลึกลับดังกล่าว
    โดย Mthai news
    ภาพ : CNN
    <LI class=news_src_item>[​IMG]

    [​IMG]
    Mthai News : เว็บไซต์ Daily Yomiuri Online เปิดเผยข่าวที่สร้างความฮือฮาให้คนทั้งโลก ว่านักวิทยาศาสตรชาวญี่ปุ่นเตรียมจะฟื้นชีวิตช้างแมมมอธ ที่สาบสูญไปกว่า 10,000 ปี ให้กลับมามีชีวิตในโลกยุคปัจจุบันอีกครั้ง โดยเทคโนโลยีการโคลนนิ่ง
    โดยทีมวิจัยนำโดยนาย Akira Iritani ศาสตราจารย์ประจำมหาวิทยาลัยเกียวโต แห่งญี่ปุ่น จะใช้การนำนิวเคลียสของเซลล์แมมมอธ ฝังลงในไข่ และผลิตออกมาเป็นตัวอ่อนโคลนนิ่ง ก่อนจะนำไปฝากท้องในช้างเพศเมีย
    ทางทีมวิจัยเปิดเผยว่า หากทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ ก็จะได้เห็นเจ้าแมมมอธน้อย ในอีก 5-6 ปี
    ข่าวโดย Mthai News
    ซากลูกแมมมอธ ที่พบในไซบีเรีย เมื่อปี 2007
    [​IMG]
    [​IMG]
    <LI class=news_src_item>[​IMG]
    MThai SMS News : ข่าวด่วนถึงมือคุณ ทันทุกเหตุการณ์ ไม่พลาดทุกข่าวร้อน
    สนใจรับข่าวกด *48259080066 แล้วโทรออก ทดลองใช้ฟรี 15 วัน
    สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-1007000
     
  12. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เหนืออาร์คติดไม่ได้มืดตลอด 24 ชั่วโมงเหมือนที่ผ่านมา เป็นเพราะอุ่นขึ้นหรืออะไร?

    Event: Non-categorized event
    Location: MultiCountries Greenland, Canada

    Situation:
    People in the High Arctic say their 24-hour darkness isn't as dark as it used to be, and a weather researcher says it's because of the warming climate. "We still have a daylight and there's still blue, green, red down there — there's sun sign still," said Zipporah Ootooq Aronsen, who lives in Resolute Bay, Nunavut. "It's not usually like that." People in Resolute Bay now sometimes see a distant island that in the past was only visible during daylight hours. "It never happened like that before," Aronsen said. "Now we can see it once in a while, when it's a clear day." Wayne Davidson, a weather researcher in Resolute Bay, said warmer thermal layers over cold dense polar air cause light to bend and travel farther. "If there's a huge contrast between colder and warmer air, there's longer travel of light from any locations," he said. Inuit have been noticing changes during the dark season for years but the changes are becoming more visible as the climate warms, Davidson said. "It should be usually, around average, –31 degrees," he said. "It was, couple of days ago, –5 or something like that, so it's pretty wild." That refraction of light at the border between cold and warm air is what's allowing people to see farther than normal, Davidson said. "Refraction makes light travel," he said. Jaypetee Akeeagok, who lives in Grise Fiord, Nunavut, said the weather has also been unusually warm there. "You can actually drive Skidoo around town without gloves on," he said. And people in Grise Fiord have also noticed there's more light in winter. "Twenty years ago, we wouldn't even be able to see the whole village, in high noon, which is only nine kilometres, but now we get to see some daylight," Akeeagok said.
     
  13. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,926

    *** บารมี...คือ ผลตนทำได้ ****

    คือ ตัวกระทำจากสัจจะ
    ปลดนิสัยสันดานของตนเอง

    ตัวกระทำไม่ตาย ตัวกระทำมีผลตอบแทน
    ตามติดไปเสมือนเงาตามตัว
    เป็นเงาที่มีผลตอบแทน

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  14. nitsuda08

    nitsuda08 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +221
    เห็นว่ามีประโยชน์จึงขอนำมาแบ่งปันกับทุกท่านค่ะ

    ได้รับอนุญาตจากท่าน ป.วิสุทธิปัญญา ให้นำข้อมูลออกเผยแพร่ได้โดยทั่วไปค่ะ



    Nitsuda Rattanapanalee

    เรียนถามท่าน ป.ค่ะ "ทำไม่มนุษย์อย่างเราๆ ถึงต้องนิพพานให้ได้ในภพชาตินี้<WBR>คะ"
    แล้วถ้านิพพานไม่ได้ในภพชาตินี้<WBR> จิตวิญญาณของเราจะเป็นอย่างไรคะ<WBR>?


    ติดตามคำตอบได้จากลิงค์นี้เลยค่ะ


    http://www.facebook.com/Visudh<WBR>ipunya/posts/126701084062392?%<WBR>21%2Fprofile.php%3Fid=17963513<WBR>53&sk=wall
    www.facebook.com
     
  15. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    Mthainews : มีรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา กองกำลังทหารรัฐบาลพม่าได้ยึดฐานที่มั่นของกองกำลังกะเหรี่ยง DKBA บริเวณเกาะมะนาว ได้แล้ว โดยตลอดคืนที่ผ่านมา ยังคงมีการสู้รบอย่างต่อเนื่อง และมีการใช้อาวุธหนักยิงตอบโต้กันเป็นระยะ แต่ไม่มีกระสุนข้ามมาตกในเขตแดนไทย ขณะเดียวกัน ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 4 ยังตรึงกำลังตลอดแนวชายแดน
    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ได้ออกมาเปิดเผยยืนยันว่า การสู้รบอย่างหนักของกองกำลังทั้ง 2 ฝ่าย เมื่อ 2 วันก่อน ทำให้ทหารรัฐบาลพม่าบาดเจ็บประมาณ 50 คน
    นอกจากนี้ ยังมีทหารพม่าและลูกหาบที่เป็นนักโทษเสียชีวิต 35 คน ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งรักษาตามโรงพยาบาลใกล้เคียง
    ข่าวโดย Mthai News
    <LI class=news_src_item>[​IMG]


    <OBJECT id=mthai_player codeBase="http://download.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab#version=6,0,40,0" classid=clsid:d27cdb6e-ae6d-11cf-96b8-444553540000 width=480 height=372>
























    <embedid="mthai_player" type="application/x-shockwave-flash" width="480" height="372" src="http://video.mthai.com/Flash_player/flowplayer/flowplayer-3.1.5.swf" allowscriptaccess="always" flashvars="config=http://video.mthai.com/get_config_event.php?id=1294988616" allowfullscreen="true" data="http://video.mthai.com/Flash_player/flowplayer/flowplayer-3.1.5.swf"></embed></OBJECT></P>วินาทีชีวิต ช่วยเหลือหญิงบราซิล จากเหตุน้ำท่วม ดินถล่มดูวิดีโอทั้งหมด กดที่นี่
    วินาทีชีวิต ช่วยเหลือหญิงบราซิล จากเหตุน้ำท่วม ดินถล่ม
    Mthai news: 14ม.ค.สำนักข่าวรอนส์เตอรส์รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศบราซิลยังคงวิกฤติ บางพื้นที่เกิดดินถล่ม เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 500 คน
    นอกจากนี้ มีการรายงานภาพวินาทีชีวิต ขณะช่วยเหลือหญิงรายหนึ่ง พร้อมสุนัขผู้เคราะห์ร้าย ท่ามกลางกระแสน้ำไหลเชี่ยวอย่างรุนแรง โดยผู้ช่วยเหลือ ได้โยนเชือกให้หญิงดังกล่าวที่กอดสุนัขไว้ตลอดเวลา แต่ด้วยกระแสน้ำที่รุนแรง ทำให้สุนัขหลุดมือ ไหลไปกับกระแสน้ำ ส่วนเธอรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด เหตุการณ์ดัวกล่าวเกิดขึ้นทางตอนใต้ของบราซิล
    [​IMG]
    [​IMG]

    ยังมีรายงานยอดผู้เสียชีวิต และผู้ที่สูญหาย ที่คาดว่าจะยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆโดยเฉพาะที่เมือง เทเรโซโปลิส มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 130 คน และในเมืองโนวา ฟริเบอร์โก้ ที่อยู่ใกล้เคียง มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 107 คน
    โดย Mthai news
    <LI class=news_src_item>[​IMG]
     
  16. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    สำรวจ 25 ประเทศที่ติดบัญชียอดแย่ ประชาธิปไตยเสื่อมถอยลง ปี 2553 ไทยติดโผด้วย
    14 ม.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 13 ม.ค. “ฟรี ดอม เฮาส์” องค์กรสอดส่องประชาธิปไตยทั่วโลกเปิดเผยรายงานระบุว่าในปี 2553 มี 25 ประเทศในโลกที่ประชาธิปไตยเสื่อมถอยลงมาก โดยฝ่ายโลกประชาธิปไตยก็ไม่ต่อต้านอย่างเข้มแข็งจริงจัง ซึ่งเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันที่ ฟรีดอม เฮาส์ รายงานว่า สิทธิทางการเมืองและเสรีภาพพลเรือนลดน้อยถอยลงทั่วโลก

    ทั้งนี้ 25 ประเทศที่ติดบัญชีประชาธิปไตยยอดแย่คือ อัฟกานิสถาน บาห์เรน บุรุนดี กัมพูชา ไอวอรีโคสต์ จิบูตี อียิปต์ เอธิโอเปีย ฟิจิ ฝรั่งเศส กินีบิสเซา เฮติ ฮังการี อิหร่าน คูเวต ลัตเวีย มาดากัสการ์ เม็กซิโก รวันดา ศรีลังกา สวาซิแลนด์ ไทย ยูเครน เวเนซุเอลา แซมเบีย
    ดังนั้น จึงส่งผลให้จำนวนประเทศประชาธิปไตยที่มีการเลือกตั้งลดลงเหลือเพียง 115 ประเทศ ต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 2538 หลังเคยพุ่งสูงสุดถึง 123 ประเทศในปี 2548 ซึ่งตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือมีระดับเสรีภาพต่ำสุด ส่วนยูเครนและเม็กซิโกตกจากชั้น เสรี เป็น
    อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจ 194 ประเทศและเขตปกครองทั่วโลก พบว่าจีน อียิปต์ อิหร่าน รัสเซีย เวเนซุเอลา ยังเพิ่มมาตรการกดขี่อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ที่ฝ่ายประเทศประชาธิปไตยต่อต้านอย่างจริงจังแค่เล็กน้อยเท่านั้น อาทิ จีนกดดันต่างชาติให้คว่ำบาตรพิธีมอบรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพให้นายหลิว เสี่ยวโป นักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยผู้ถูกจำคุก และรัสเซียสั่งจำคุกนายมิคาอิล คอร์โดคอฟสกี อดีตประธานบริษัทน้ำมัน ยูคอส ที่เคยร่ำรวยที่สุดในรัสเซีย โดยใช้ระบบศาลยุติธรรมเป็นเครื่องมือ
    เรียบเรียงข่าวโดย Mthai News
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>บุรีรัมย์ อุณหภูมิลดอีก1-2องศาเซลเซียส</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    จ.บุรีรัมย์ อุณหภูมิลดลง 1 - 2 องศาเซลเซียส เด็กและคนชรา เข้ารักษาโรคทางเดินหายใจต่อเนื่อง ผอ.ร.พ.ศูนย์บุรีรัมย์ เตือน หากมีอาการป่วยให้รีบพบแพทย์

    หลังสภาพอากาศหนาวเย็นลงอีกระลอก โดยเฉพาะในช่วงเช้ามีหมอกปกคลุมในหลายพื้นที่ของจังหวัดบุรีรัมย์ ล่าสุดอุณหภูมิลดต่ำลงอีก 1 - 2 องศาเซลเซียส ส่งผลให้ประชาชน โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุ เจ็บป่วยด้วยโรคที่เกี่ยวเนื่องกับระบบทางเดินหายใจ เข้ามารับการตรวจรักษาที่ โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เพิ่มขึ้นถึง 10% จากช่วงก่อนหน้านี้ มีผู้ป่วยเข้ามารับการตรวจรักษา เฉลี่ยวันละ 120 ราย

    ทั้งนี้คาดว่า หากสภาพอากาศหนาวเย็นลงอีก จะมีผู้ป่วยด้วยโรคทางเดินหายใจ เข้ามารับการรักษาเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

    ด้าน นายแพทย์ชลิต ทองประยูร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ได้ออกมาแจ้งเตือน ให้ประชาชนเฝ้าระวังรักษาสุขภาพดูแลร่างกายให้อบอุ่น หากมีอาการป่วยรุนแรงให้รีบพบแพทย์เพื่อเข้ารับการตรวจรักษาโดยเร็ว เพราะหากล่าช้า อาจเกิดภาวะแทรกซ้อนรุนแรง ถึงขั้นช็อคและเสียชีวิตได้




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว และรูปภาพ คุณภาพดี โดย: INN NEWS
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>อินทนนท์หนาวจัด0.7องศา แม่คะนิ้งขาวโพลน </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>นายจิรเดช บุญมาก ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

    เปิดเผยว่า อุณหภูมิที่ลดต่ำลงในพื้นที่ภาคเหนือหลายวันติดต่อกันส่งผลให้ยอดดอยอินทนนท์มีน้ำค้างแข็งบนยอดหญ้าหรือแม่คะนิ้งขาวโพลนปกคลุมทั่วพื้นที่ ล่าสุด เช้าวันนี้ (14 ม.ค.) บริเวณยอดดอยอินทนนท์อุณหภูมิอยู่ที่ 5 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิต่ำสุดบริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน กิโลเมตรที่ 42 อุณหภูมิต่ำสุดที่ 0.7 องศาเซลเซียส
    สำหรับแม่คะนิ้งที่ขาวโพลนปกคลุมบนยอดหญ้านั้นเกิดขึ้นมากที่สุดบริเวณลานกางเต้นท์ กิโลเมตรที่ 30 เส้นทางขึ้นดอยอินทนนท์ กิโลเมตรที่ 45-47 บริเวณ และกิโลเมตรที่ 50 บริเวณยอดดอนอินทนนท์

    ทั้งนี้ ได้เกิดแม่คะนิ้งติดต่อกันเป็นวันที่ 4 แล้ว และวานนี้ (13 มกราคม) อุณหภูมิต่ำสุดที่ 0 องศาเซลเซียสบริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ทั้งนี้ ในส่วนของนักท่องเที่ยวก็พบว่ามีเดินทางขึ้นไปสัมผัสกับอากาศหนาวบ้างแต่ไม่มากเหมือนช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

    <DD>
    ด้านนายสมชาย เขียวแดง ผู้อำนวยการสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง กล่าวว่า

    อุณหภูมิต่ำสุดวันนี้บริเวณยอดหญ้าอยู่ที่ 3.5 องศาเซลเซียส ขณะที่อุณหภูมิในตู้วัดอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 5.5 องศาเซลเซียส โดยอุณหภูมิลดต่ำลงกว่าวานนี้ที่อุณหภูมิต่ำสุด 6 องศาเซลเซียส ทั้งนี้ ก็พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งแบบหมู่คณะและเดินทางมาพักผ่อนเป็นการส่วนตัว และจะหนาแน่นมากในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์
    <DD>
    ขณะที่นางสาวพรนภา ทองเทพ เวรพยากรณ์อากาศ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือตอนบน กล่าวว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน

    ทำให้ภาคเหนือยังมีอากาศหนาวเย็นและมีหมอกในตอนเช้า และมีน้ำค้างแข็งบางแห่งบริเวณยอดดอยในระยะ ทั้งนั้ ยังมีบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนกลางแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศไทยตอนบน ในวันพรุ่งนี้ (15 มกราคม) ซึ่งจะทำให้ภาคเหนือยังคงมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง
    <DD>
    สำหรับอุณหภูมิพื้นราบต่ำสุดอยู่ที่ 15.5 องศาเซลเซียส โดยอุณหภูมิต่ำสุดบริเวณพื้นที่รอบนอกอยู่บริเวณอำเภออมก๋อย มีอากาศหนาวจัดอุณหภูมิที่ 3.8 องศาเซลเซียส สำหรับอุณหภูมิบริเวณยอดดอยอ่างข่างต่ำสุดที่ 5.5 องศาเซลเซียส

    </DD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD> </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    จากในส่วนของอลูมิเนียมฟอยย์ที่ เป็นสีเงินเงานั้น ช่วยสะท้อนรังสีความร้อนได้บ้าง ทำหน้าที่เป็นชีลล์กันสนามแม่เหล็กรบกวนได้นิ้ดดดด หนึ่งครับ

    หากจะใช้ต้องนำมาทับหรือทบกันหลายชั้นเป็นฉนวน

    อย่างที่นำกล่องยูเอสทีมาทำเป็นหลังคา ก็มีการนำมาตัด เป็นชิ้นเล็กใช้เรซิ่นเป็นตัวประสานด้วยการอัดความร้อน แต่ต้นทุนตกเป็น พันบาทต่อแผ่น

    หากต้องการป้องกันคลื่นเเม่เหล็กไฟฟ้า ก็นำอุปกรณ์อีเล็คทรอนิค มาเก็บในกล่องอลูมิเนียมหนาหน่อย หรือกล่องทองแดงครับ


    เพื่อป้องกันความเสียหายจากรังสีบางคลื่นความถี่และ จากแม่เหล็กไฟฟ้าที่แปรปรวนจากหลายสาเหตุทั้งพายุสุริยะ ไปจนถึงอาวุธยิงคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า
     
  18. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ม่เหล็กโลกกลับขั้ว อาจเปลี่ยนทุกสิ่ง!!

    Jan 12th, 2011

    นับ ว่าเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจไปทั่วโลกในขณะนี้ สำหรับเรื่องราวเกี่ยวกับการเคลื่อนตัวของขั้วแม่เหล็กโลกที่นักวิทยาศาสตร์ หลายท่านเชื่อว่าเป็นต้นเหตุของเหตุการณ์ประหลาด
    [​IMG]

    อย่าง เหตุการณ์สัตว์ตายทั่วโลกเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าเรื่องนี้ยังคงเป็นประเด็นที่ถูกกล่าวถึงอย่างต่อเนื่อง ยิ่งมีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นกับโลกมากเท่าไร ก็ยิ่งได้รับความสนใจมากเท่านั้น
    เรื่องราวของการเคลื่อนตัวของสนามแม่เหล็กโลก ได้กลายเป็น Talk of the Town อีกครั้ง หลังจากเมื่อวันที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา สนามบินนานาชาติแทมป้า ในรัฐฟลอริดา สหรัฐฯ ได้ปิดรันเวย์บางรันเวย์ เนื่องจากการเคลื่อนตัวของสนามแม่เหล็กโลก ที่ทำให้ทางสนามบินต้องปรับหมายเลขรันเวย์ซึ่งเป็นตัวระบุว่า รันเวย์นั้นหันไปทิศทางใดและทำมุมกี่องศากับขั้วแม่เหล็กโลกขั้วเหนือ
    โดยจากการตรวจสอบพบว่า ขั้วแม่เหล็กโลกได้เคลื่อนไปกว่า 10 องศา ทำให้ทางสนามบินต้องปรับหมาย เลขรันเวย์จาก 18R/36L (ทำมุม 180 องศากับขั้วโลกเหนือ และ 360 องศากับขั้วโลกใต้) มาเป็น 19R/1L (ทำมุม 190 องศากับขั้วโลกเหนือ และ 10 องศากับขั้วโลกใต้) ขณะที่รันเวย์อีก 2 รันเวย์ก็กำลังจะถูกปิดเพื่อปรับหมายเลขรันเวย์ใหม่ในวันที่ 13 มกราคมนี้
    การปรับหมายเลขรันเวย์ จะปรับทุก 20-30 ปี เนื่องจากขั้วแม่เหล็กโลกมีการเคลื่อนตัวอยู่ตลอดเวลา โดยในอดีตจะเคลื่อนที่จากจุดเดิมเฉลี่ยประมาณ 16 กิโลเมตร ต่อปี แต่ในปัจจุบัน คาดว่าทางสนามบินทุกแห่งจะต้องปรับหมายเลขรันเวย์กันบ่อยขึ้น เนื่องจากมีการตรวจสอบพบว่าขั้วแม่เหล็กโลกนั้นเคลื่อนตัวเร็วขึ้นมาก คือ
    ประมาณ 64 กิโลเมตรต่อปี ซึ่งในรอบ 20 ปี ที่ผ่านมา ขั้วแม่เหล็กโลกได้เคลื่อนตัวจากบริเวณมหาสมุทรอาร์กติกในแคนาดา กำลังมุ่งตรงไปยังประเทศรัสเซียในปัจจุบัน รวมระยะทางกว่า 1,200 กิโลเมตรเลยทีเดียว
    การ เคลื่อนตัวของขั้วแม่เหล็กโลก แม้จะค่อย ๆ เคลื่อนตัวไปอย่างต่อเนื่องตามวัฏจักร แต่จากเหตุการณ์ดังกล่าว ก็มีนักวิทยาศาสตร์หลายคนนำมาเชื่อมโยงกับการกลับขั้วของสนามแม่เหล็กโลก ที่คาดการณ์ว่ากำลังจะเกิดผลกระทบครั้งใหญ่ในปี 2012 ที่ จะถึงนี้ โดยวิเคราะห์กันว่า การที่ขั้วแม่เหล็กโลกเคลื่อนตัวเร็วขึ้นนั้น เป็นเพราะกำลังจะเข้าสู่ภาวะพลิกตัวหรือกลับขั้วของสนามแม่เหล็กโลกนั่นเอง
    สนาม แม่เหล็กโลก เกิดจากปรากฎการณ์ไดนาโมหรือการที่ของเหลวที่อยู่ภายในโลกมีการหมุนวน ทำให้เกิดการเหนี่ยวนำไฟฟ้าขึ้น จนเกิดเป็นสนามแม่เหล็ก ขั้วหนึ่งอยู่ทางทิศเหนือ และขั้วหนึ่งอยู่ทางทิศใต้ โดยสนามแม่เหล็กนี้จะปกป้องโลกจากรังสีและอันตรายภายนอกโลก และขั้วแม่เหล็กทั้งสองขั้วก็จะมีการเคลื่อนตัวอยู่ตลอดเวลา โดยเป็นอิสระจากกัน ซึ่งเมื่อถึงช่วงเวลาหนึ่ง จะมีการกลับขั้วของสนามแม่เหล็ก
    หรือ การที่ขั้วแม่เหล็กเหนือและขั้วแม่เหล็กใต้สลับตำแหน่งกันตามวัฏจักรของโลก ซึ่งปรากฎการณ์ดังกล่าวยังไม่มีทฤษฎีใดอธิบายได้ว่าเกิดจากอะไรและใช้เวลา กลับขั้วนานเพียงใด แต่ที่แน่ ๆ คือสนามแม่เหล็กโลกจะมีการกลับขั้วทุก ๆ 250,000 – 300,000 ปีโดยเฉลี่ย หรืออาจคลาดเคลื่อนไปบ้างก็เป็นได้
    และกระบวนการนี้จะค่อยเป็นค่อยไป แต่ระหว่างช่วงเวลานี้ก็จะส่งผลกระทบต่อพื้นผิวโลกและสิ่งมีชีวิตบนโลกไม่น้อย โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 780,000 ปีก่อน และในครั้งนั้นก็มีความรุนแรงมากถึงขนาดทำให้สัตว์ใหญ่อย่างไดโนเสาร์สูญพันธุ์มาแล้ว
    ปรากฎการณ์การกลับขั้วของสนามแม่เหล็กนี้อาจส่งผลกระทบครั้งใหญ่ในปี 2012 หลังจากพบว่าขั้วแม่เหล็กโลกมีการเคลื่อนตัวอย่างรวดเร็วในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา และความเข้มข้นของสนามแม่เหล็กโลกก็อ่อนกำลังลงกว่า 10%
    1. เปลือกโลกมีการเคลื่อนตัว เกิดภัยพิบัติบนผิวโลก เช่น แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด แผ่นดินถล่ม สึนามิหรือแผ่นดินไหวใต้น้ำ โดยปรากฎการณ์นี้จะไม่เกิดครั้งใหญ่ครั้งเดียวฉับพลันแล้วทำลายทุกสิ่ง แต่จะค่อย ๆ เกิดรุนแรงขึ้นและถี่ขึ้นเรื่อย ๆ โดยกินระยะเวลานานหลายปี
    2. เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ เนื่องจากการสลับขั้วของสนามแม่เหล็กโลกจะทำให้สภาพอากาศบนโลกเปลี่ยนไปใน ทางตรงข้าม เช่น ในพื้นที่ที่ร้อนจัดก็จะเปลี่ยนเป็นหนาวจัด ส่วนพื้นที่ที่เคยหนาวจัดก็จะมีอุณหภูมิที่สูงขึ้นมาก ทำให้น้ำแข็งบริเวณพื้นที่หนาวละลายและเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่ส่งผลกระทบไป หลายพื้นที่
    3. โลกจะร้อนขึ้น เนื่องจากความเข้มข้นของสนามแม่เหล็กโลกอ่อนแอลง จึงอาจทำให้โลกได้รับรังสีจากดวงอาทิตย์ในปริมาณมากขึ้น ส่งผลให้อุณหภูมิบนผิวโลกสูงขึ้น
    4. อุกกาบาต และวัตถุจากอวกาศจะถูกดึงเข้ามายังโลกได้ง่ายขึ้น แต่ไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างที่เคลื่อนที่ผ่านจะพุ่งเข้าชนโลก เพราะอย่างไรก็ตาม ขั้วแม่เหล็กโลกยังคงปกป้องโลกอยู่ แม้จะอ่อนกำลังลงบ้างแต่จะไม่สูญเสียอำนาจของมันไปทั้งหมด
    5. สัตว์หลายชนิดสูญเสียประสาทสัมผัสในการกำหนดทิศทาง ในโลกนี้มีสัตว์หลายชนิดที่อาศัยแม่เหล็กโลกในการกำหนดทิศทาง โดยพวกมันจะเดินทางและอพยพย้ายถิ่นไปทางขั้วโลกเหนือเสมอ ซึ่งหากแม่เหล็กโลกเปลี่ยนขั้วหรือเพียงแค่เคลื่อนตัวอย่างรวดเร็วมาก ก็อาจทำให้มันต้องเจอกับอุปสรรคครั้งใหญ่ ที่อาจส่งผลต่อการดำรงชีวิตของพวกมัน
    6. ภูมิคุ้มกันในร่างกายของสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลกจะอ่อนแอลง สัตว์เล็ก ๆ ที่มีภูมิต้านทานโรคน้อยกว่าสัตว์ใหญ่จะค่อย ๆ ล้มตายไปก่อน เช่น นก ปลา ค้างคาว และเมื่อความเข้มข้นของสนามแม่เหล็กอ่อนแอมากขึ้น สัตว์ที่ใหญ่กว่าก็จะค่อย ๆ ล้มตายไป
    การกลับขั้วของสนามแม่เหล็กนี้ก็ไม่ได้สร้างปรากฎการณ์ที่ส่งผลให้สิ่งมี ชีวิตทุกชนิดบนโลกล้มตายไปเสียทั้งหมด โดยมีการคาดคะเนว่า สิ่งมีชีวิตที่เหลืออยู่อาจเป็นสัตว์จำพวกกุ้ง หอย ปู ปลาที่อาศัยอยู่ในน้ำที่อยู่ลึกลงไปหลายกิโลเมตรในทะเล และสิ่งมีชีวิตบางชนิดที่อาจมีภูมิต้านทานที่แข็งแรงและอยู่ในพื้นที่ที่ได้ รับอิทธิพลจากปราฎการณ์ดังกล่าวเพียงเล็กน้อย
    แต่หากรอดชีวิต สิ่งมีชีวิตก็ต้องพบเจอกับปัญหาต่าง ๆ นา ๆ ของโลกที่อาจเปลี่ยนแปลงไปในทางตรงกันข้าม ทั้งสภาพอากาศ กระแสลม กระแสน้ำ และโลกอาจหมุนกลับไปในทิศตรงกันข้าม ทำให้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันตก ซึ่งหากเวลานั้นมาถึง และสิ่งมีชีวิตยังคงมีชีวิตรอดจากภัยพิบัติต่าง ๆ ก็อาจจะต้องใช้เวลาปรับตัวกันนานโขเลยทีเดียว
    ช่วง เวลาของการพลิกกลับของขั้วแม่เหล็กโลกอาจก่อให้เกิดปรากฎการณ์รุนแรงน้อย กว่าหรือมากกว่าที่กล่าวมาก็เป็นได้ และอาจส่งผลรุนแรงที่สุดในปี 2012 หรือคลาดเคลื่อนไปนานกว่านั้น 10 ปีหรือ 100 ปีก็เป็นได้อีกเช่นกัน แต่ที่แน่ ๆ ปรากฏการณ์การเคลื่อนตัวอย่างรวดเร็วของขั้วแม่เหล็กโลก การอ่อนกำลังลงของสนามแม่เหล็ก
    การเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศ การเกิดภัยพิบัติ และการล้มตายของสัตว์ที่โลกกำลังเผชิญอยู่ทุกวันนี้ สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นสัญญาณอันตรายที่กำลังเตือนว่าโลกกำลังเริ่มต้น เข้าสู่จุดเปลี่ยนในอีกไม่ช้า

     
  19. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    [​IMG]



    ได้ทั้งเสบียงบุญ ได้ทั้งเสบียงอาหาร หากทุกๆวัดทั่วประเทศสาน สร้าง ประเพณีดีงามเยี่ยงนี้ ยามเกิดภัยพิบัติเรารอดไม่อดตายกันแน่นอน
    __________________


    [​IMG]
     
  20. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ======================================


    14 ม.ค. 54


    2011 ปีเตรียมการ

    เพราะต้องอยู่-------ถึงต้องเตรียม--------เพื่อจะอยู่
    มิใช่ตู่--------------กลัวตาย------------ถึงต้องเตรียม
    ชีวิตคน-------------ถึงเวลา------------ต้องไหม้เกรียม
    ถ้าไม่เตรียม---------แล้วจะเอา----------อะไรกิน?

    อีกสิ่งหนึ่ง-------ที่ต้องทำ----------ค้ำชูพระ
    ศาสนะ----------ที่ต้องอยู่----------ค้ำชูโลก
    ช่วยนำคน-------มีคุณธรรรม--------ที่ต้องโปรด
    ให้คู่โลก---------คู่ธรรรม-----------ดำเนินไป

    นี่คืองาน------------อัศวิน---------ของหน่วยเหนือ
    ลงช่วยเหลือ---------ผู้คน----------ยามมีภัย
    เวลานั้น------------ใกล้หมด--------ต้องเตรียมไว้
    เพื่อจะได้-----------ทุกข์น้อย-------พลอยได้กิน





    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน


    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นค่ะ(tanphaban.blogspot.com)
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"







    ---------------------------------------------------------------------
    หลงทางเสียเวลา แต่ไหนแต่ไรมา พระพุทธเจ้าท่านสอนแต่เรื่องทุกข์ และการพ้นทุกข์เท่านั้น<!-- google_ad_section_end -->
     

แชร์หน้านี้

Loading...