อาราธนาสมเด็จพระคำข้าวหรือสมเด็จพระหางหมากติดตัวเพื่อป้องกันไข้หวัดมรณะ

ในห้อง 'หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน' ตั้งกระทู้โดย tamsak, 21 ธันวาคม 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,171
    ถาม : ...............

    ตอบ : เพิ่งจะหายจากหวัดมรณะได้ ๔-๕ วัน ไม่มีแรงจะไปไกล เป็นมาตั้งแต่วันที่ ๔ เดือนที่ผ่านมาแล้ว บอกเขาว่าเป็น ไม่มีใครเชื่อ เพราะว่าตอนนั้นข่าวเพิ่งบอกว่าที่เมืองจีนมี เป็นแล้วตายไป ๓ คน เท่านั้นเอง แต่ของเราอาการมันบอกเห็นชัดเลยว่า หลอดลมอักเสบ ปอดอักเสบ คราวนี้รู้ตัวเร็วมันได้เปรียบเขา ก็เลยไปซื้อยาแก้หวัดมาก่อน แล้วก็ขอให้เขาจัดยาแก้หลอดลมอักเสบกับปอดอักเสบมาต่างหาก กินยาแก้หวัดไป ๕ วัน กินยาแก้หลอดลมอักเสบกับปอดอักเสบไป ๗ วัน พอกินเสร็จอาการดีขึ้นแต่ว่าเสียงไม่มี แรงก็ไม่มี อย่างกับมีแต่เปลือกกลวงๆ นอนแล้วนอนอีก เขาเพิ่งจะมาฮือฮากันว่าจริงๆ แล้วมันระบาดทั่วไทย

    ถาม : ตอนนี้ยังไม่เข้าใจสักเท่าไหร่ ?

    ตอบ : อาตมาโดนมาเต็มๆ ร่วงไม่เป็นท่า ไม่เคยเจอหวัดอะไรดุเดือดขนาดนี้มาก่อน ขนาดสั่งน้ำมูกออกมามันยังเป็นสีส้มเลย สีอย่างกับน้ำส้ม

    ถาม : ทำไมถึงรุนแรงมากอย่างนั้นคะ ?

    ตอบ : เห็นเขาว่ามันติดมาจากสัตว์ พวกเปิบพิสดาร

    ถาม : ประเภทเดียวกับเอดส์ใช่ไหมคะ มาจากสัตว์ด้วย ?

    ตอบ : ใช่ เอดส์มาจากลิง คือพวกเชื้อนี้สัตว์เขามีภูมิต้านทานสูงกว่าคน ในเมื่อภูมิต้านทานสูงกว่าคน พอเขาเป็นเขาไม่เป็นอะไรมาก ถ้าเราเป็นนี่หงิกเลย เห็นว่าตอนนี้เมืองจีนตายตั้ง ๗๐-๘๐ คนแล้ว แล้วเขตการแพร่ระบาดตอนนี้มันไปเร็วมาก เพราะว่าแค่ ๓-๔ ชั่วโมง เครื่องบินก็บินผ่านไปหลายประเทศแล้ว ลงโน่นมั่งนี่มั่งยุ่งไปหมด

    จะว่าไปแล้ว จริงๆ ก็คือว่า เรื่องของการเจ็บไข้ได้ป่วยทุกชนิดเป็นผลมาจากกรรมปาณาติบาต กรรมปาณาติบาตก็คือ ฆ่าคนฆ่าสัตว์มา โรคแปลกๆ อย่างหวัดมรณะนี่กว่าจะฆ่าคงทรมานเขาน่าดู

    แต่ว่าตอนที่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นนั้น กลางคืนภาวนาอยู่แล้วก็เห็นเทวดาท่านไปแพร่เชื้อ ทำอย่างกับพระพรมน้ำมนต์ แต่ไม่ได้หมายความว่าเทวดาเอาเชื้อโรคมาแจกนะ หากแต่ว่าท่านแสดงให้รู้ว่าตอนนี้โรค อาการของโรคมันระบาดอย่างนี้ มีเขตบริเวณนี้ๆ ทำอย่างกับพระพรมน้ำมนต์

    ถาม : ระบาดไปทั่วเลยหรือคะ ?

    ตอบ : มีเขตของมันอยู่ หลวงพ่อ เคยเล่าให้ฟังสมัยหนึ่งว่า ท่านอยู่ที่จังหวัดชัยนาท ตอนนั้นพอช่วงกลางคืนภาวนาถอดกายในออกไป ก็ไปเห็นเทวดาเขานั่งตีเส้นกัน ขีดเส้นตั้งแต่ตึกนี้มาถึงบ้านนี้ บ้านที่ตัวเมืองชัยนาท หลวงพ่อถามว่าทำอะไรกัน ท่านบอกว่าบริเวณทีท่านขีดไว้ไฟจะไหม้ครับ เฮ้ย! เทวดาวางเพลิงได้หรือ ไม่ใช่ครับ คนทำกรรมไว้ถึงวาระถึงเวลามันจะต้องเป็น ผมรู้ว่ามันเป็นเขตนี้ก็ต้องกำหนดเขตเอาไว้ก่อนอย่างนี้ ก็เลยกลายเป็นว่าถ้าคนที่ทำกรรมหนักนั้นมา ต่อให้เขาพยายามดับขนาดไหนก็ต้องไหม้จนกว่าจะครบเขตนั้นก่อน น่ากลัวเหมือนกัน เราเห็นคาตาจนเกือบจะประเภทกล่าวหาว่า เทวดาปล่อยเชื้อโรคแล้ว เขาทำภาพให้ดู เห็นชัดๆ เหมือนกับพระพรมน้ำมนต์

    ถาม : พวกที่รอดล่ะคะ ?

    ตอบ : คือถ้าเราไม่ได้ทำกรรมเอาไว้ แล้วอีกอย่างหนึ่งคือว่า สมเด็จพระคำข้าว สมเด็จพระหางหมาก ของหลวงพ่อนี่แหละ เพราะว่ากติกาของท่านมีอะไรบ้าง คือ ปลอดโรค ให้ลาภ แล้วก็ศัตรูพินาศ

    คราวนี้ตัวปลอดโรคนี่ ถ้าเราอธิษฐานขอให้อย่าเป็น สวดมนต์ไหว้พระอธิษฐานขอให้อย่าเป็นก็แล้วกัน แต่อาตมาเป็นเพราะว่าปลดอาวุธตัวเอง งวดนั้นไม่พกพระ แหม! กำลังจะไปพม่า ตูจะไปลุยกับมันให้ดู ปลดอาวุธซะ เรามั่นใจว่าเราแน่ เป็นหวัดงอมเลย

    ถาม : พระต้องพกติดตัวตลอดหรือคะ ?

    ตอบ : จ้ะ ต้องพกติดตัวตลอด แล้วก็ต้องสวดมนต์อาราธนาให้ท่านช่วย ถ้าติดตัวเฉยๆ ท่านก็ไม่ช่วยหรอก

    ถาม : แล้วอย่างเอาไว้บ้าน และขออาราธนาบารมีล่ะคะ ?

    ตอบ : อ๋อ! ถ้าหากขอน่ะได้ จริงๆ น่าจะติดตัวไว้ ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวไกลเกินไป

    ถาม : หลวงพ่อคะ ขอบารมีพระติดตัว หมายถึงว่าต้องมีพระคล้องคอเราอยู่ตลอดอย่างนั้นหรือคะ ?

    ตอบ : ใช่จ้ะ อันดับแรก เป็นพุทธานุสติ อันดับที่สอง เคราะห์กรรมอะไรก็ตามถ้าหนักจะได้เป็นเบา เบาจะได้เป็นหาย แต่เขามีกติกาว่าจำเป็นจะ ต้องสวดมนต์ไหว้พระ อาราธนาพระให้คุ้มครองทุกวัน จ้ะ ถ้าประเภทมีเท่าไหร่ไว้กับบ้าน ก็เจริญนะจ้ะ


    สนทนากับพระเล็ก สุธมฺมปญฺโญ
    เดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๔๖ (ต่อ)
    ณ บ้านอนุสาวรีย์ฯ



    .
     
  2. สุทธิมา

    สุทธิมา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2010
    โพสต์:
    784
    ค่าพลัง:
    +2,118
    โมทนาสาธุ ค่ะ
    มีพระ ต้องอาราธนาพระ
    ท่านจะได้คุ้มครอง
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...