ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สหรัฐเพิ่มการจับตามองการพัฒนากองทัพจีน

    [​IMG]

    โตเกียว 15 ธ.ค.- บรรษัทกระจายเสียงของญี่ปุ่นหรือเอ็นเอชเค รายงานอ้างเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐว่า สหรัฐจะเพิ่มการเฝ้าสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวทางทหารของจีน เพราะการเสริมสมรรถนะกองทัพของจีนเกินกว่าความจำเป็นเพื่อใช้ป้องกันตนเอง

    นายวอลเลซ เกรกสัน ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมสหรัฐ เข้าร่วมการหารือว่าด้วยความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐและจีนที่กรุงวอชิงตันเมื่อวานนี้ โดยนายเกรกสันกล่าวว่า การเสริมสมรรถนะกองทัพของจีนกำลังก่อให้เกิดความวิตกกังวลในสหรัฐและอีกหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออก และว่า สหรัฐต้องเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการถ่วงดุลอำนาจทางทหารในภูมิภาคดังกล่าวด้วย โดยสหรัฐจะเฝ้าจับตามองความพยายามของจีนที่จะพัฒนาขีปนาวุธ ซึ่งมีเป้าหมายทำลายเรือบรรทุกเครื่องบิน เรือดำน้ำแบบใหม่ และวิธีโจมตีบนโลกไซเบอร์

    นอกจากนี้ นายเกรกสัน ยังวิพากษ์วิจารณ์จีนกรณีไม่ยอมกล่าวประณามเกาหลีเหนือ หลังเกาหลีเหนือยิงปืนใหญ่โจมตีเกาหลีใต้เมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยระบุว่าจีนล้มเหลวในการแสดงออกด้วยความรับผิดชอบในฐานะมหาอำนาจรายใหญ่ของโลก ทั้งนี้ จีนและสหรัฐกำหนดจะรื้อฟื้นการแลกเปลี่ยนด้านกลาโหมแบบทวิภาคีในเดือน ม.ค.2554 เพื่อเสริมสร้างความไว้วางใจที่สูญเสียไปในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาจากกรณีเกาหลีเหนือและอื่นๆ. -สำนักข่าวไทย

    วันพุธ ที่ 15 ธ.ค. 2553

    เกาหลีใต้ซ้อมใหญ่อพยพพลเรือน

    [​IMG]

    เกาหลีใต้ 15 ธ.ค. - เกาหลีใต้ซ้อมใหญ่อพยพพลเรือนหวั่นสถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี

    การซ้อมอพยพพลเรือนของเกาหลีใต้ซึ่งมีขึ้นในวันนี้ นับเป็นการซ้อมอพยพพลเรือนครั้งใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ นับตั้งแต่เกาหลีใต้เริ่มจัดให้มีการซ้อมอพยพพลเรือนมาตั้งแต่ปี 2518 การซ้อมอพยพพลเรือนซึ่งมีขึ้นทั่วประเทศครั้งนี้ มีขึ้นท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี หลังเกาหลีเหนือยิงปืนใหญ่พุ่งเป้าโจมตีพลเรือนของเกาหลีใต้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามเกาหลี

    ระหว่างการซ้อมอพยพพลเรือนครั้งนี้ ทันทีที่เสียงไซเรนเตือนภัยดังขึ้น ประชาชนเกาหลีใต้ต่างละทิ้งภารกิจที่กำลังทำอยู่ มุ่งหน้าสู่หลุมหลบภัยใต้ดิน เนื่องจากมีการจำลองสถานการณ์ว่าเกาหลีใต้กำลังถูกโจมตีทางอากาศ.-สำนักข่าวไทย

    วันพุธ ที่ 15 ธ.ค. 2553

    ญี่ปุ่นเสริมจรวดแพทริออตป้องกันเกาหลีเหนือโจมตีด้วยนิวเคลียร์

    [​IMG]

    มอสโก 15 ธ.ค.- สำนักข่าวอาร์ไอเอ โนวอสติของรัสเซีย รายงานว่า ญี่ปุ่นจะขยายเครือข่ายระบบจรวดแพทริออต แพค-3 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพรับมือการถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ

    ร่างเอกสารป้องกันประเทศของญี่ปุ่น หรือสมุดปกขาว ซึ่งเป็นรายงานประจำปีการทบทวนโครงการป้องกันประเทศขั้นพื้นฐาน ได้สะท้อนความวิตกกังวลของญี่ปุ่นต่อวิกฤตการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีเมื่อเร็วๆ นี้ ทั้งนี้ ในปัจจุบันญี่ปุ่นมีจรวดแพทริออตประจำการอยู่ที่ฐานทัพอากาศ 3 แห่ง แต่จะนำเข้าประจำการเพิ่มเติมบนเกาะสำคัญทุกเกาะในอนาคตอันใกล้

    เกาหลีเหนือเป็นหนึ่งในประเทศที่สร้างความวิตกด้านความมั่นคงให้แก่ญี่ปุ่นมากที่สุด หลังจากที่เกาหลีเหนือทดลองยิงขีปนาวุธพิสัยไกลข้ามญี่ปุ่นในปี 2541 ทำให้ญี่ปุ่นเริ่มหาระบบป้องกันขีปนาวุธไว้ประจำการ และเพิ่มจำนวนขึ้นเมื่อญี่ปุ่นเห็นเกาหลีเหนือทดลองขีปนาวุธหลายครั้งในเดือนกรกฎาคม 2549 และทดลองระเบิดนิวเคลียร์ใต้ดินใน 3 เดือนต่อมา

    กองทัพญี่ปุ่นมีความวิตกกังวล โดยเฉพาะอย่างยิ่งขีปนาวุธพิสัยปานกลางของเกาหลีเหนือซึ่งมีระยะยิงไกล 1,300 กิโลเมตร ญี่ปุ่นเป็น 1 ใน 12 ประเทศที่เลือกระบบแพทริออตเข้าประจำการซึ่งเป็นส่วนสำคัญของโครงการป้องกันภัยจากการโจมตีทางอากาศและการโจมตีด้วยขีปนาวุธ.-สำนักข่าวไทย

    วันพุธ ที่ 15 ธ.ค. 2553

    ที่มา http://www.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พึ่งพาตนเองด้วย “รั้วกินได้-สวนครัวทำเอง”

    [​IMG]

    [​IMG]

    การปลูกพืชสวนครัว นั้นไม่ยากเลย ถ้ามองไปรอบด้านภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็นบ้านในเมืองใหญ่ เมืองหลวง หรือบ้านในหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ ล้วนละลานตาไปด้วย “บ้านไทย” ซึ่งไม่ต้องอาศัยเครื่องปรับอากาศ ไม่ต้องอาศัยเทคโนโลยีเหมือนทุกวันนี้ ซึ่งฝรั่งที่ตั้งใจมาเมืองไทยเพราะต้องการ ดู”บรรยากาศไทยๆ” ดังที่เคยเห็นในหนังสือ ตอนนี้เขาบอกว่าบรรยากาศอย่างนี้ ต้องไปดู ที่ลาว ที่เขมรแทน เพราะเมืองไทยไม่ต่างจากเมืองเขาเท่าไหร่นัก บางแห่งดูจะยิ่งกว่า ด้วยซ้ำ ฝรั่งคนนั้นจึงต้องกลับไปเที่ยว-นอนที่เขมร ลาวแทน เขาบอกว่า บ้านไทยย้ายไปอยู่ที่นั่น

    ด้วยเหตุนี้จึงเกิดความคิดว่า น่าจะบอกเล่าเรื่องนี้ให้เกษตรกรไทยฟัง ให้เขารื้อฟื้น ความเป็นไทยกลับขึ้นมาใหม่เพื่อเป็นทางออก พ้นจากความเป็นหนี้ นั่นคือเรื่อง “รั้วกินได้-สวนครัวทำเอง” ที่เราเคยพบเคยเห็นความเป็นมาแล้วในอดีตสมัยเด็กๆ เพื่อล้างและป้องกันนิสัยชอบไปซื้อกิน เอาอย่างความเจริญด้านวัตถุ คือแทนที่จะปลูกเองทั้งๆ ที่มีที่ดินเพาะปลูกอยู่แล้ว กลับนิยมไปซื้อตามห้าง ศูนย์การค้า ฯลฯ ทำรั้วอัลลอยด์ รั้วเหล็ก รั้วปูน ฯลฯ แทนรั้วไม้ รั้วพืชยืนต้น พืชกินได้

    ผักสวนครัว หรือพืชสวนครัว เช่น พริก กระเพรา โหระพา แมงลัก ตะไคร้ มะกรูด พริกไทย มะอึก มะนาว (กะปิ น้ำปลา น้ำตาล) รั้วกินได้ เช่น ตำลึง ขจร โสน ถั่วพู มันปู กระถิน มะขามเทศ บวบ ฟักเขียว มะระ มะเขือเครือ ไผ่ น้ำเต้า ฟักข้าว ผักแป๋ม เหล่านี้ คือแนวทางประกอบการพิจารณาเลือกปลูกพืชผสม พืชหลายชนิดใช้ทำประโยชน์ได้มากกว่าหนึ่งอย่าง หรือเอนกประสงค์ หากเลือกปลูกพืชผสมหลายอย่างในพื้นที่เดียวกัน ต้องอาศัยคำแนะนำทางวิชาการ และประสบการณ์ หรือภูมิปัญญาชาวบ้าน เพราะพืชบางชนิดจะปลูกร่วมกันได้ บางชนิดไม่ได้ การประกอบอาชีพแบบเศรษฐกิจพอเพียง ปลูกผักสวนครัว ลดรายจ่ายด้านอาหารในครอบครัว เศรษฐกิจพอเพียง เป็นการดำเนินชีวิตทางสายกลาง ยึดหลักการพึ่งพาตนเอง

    การเกษตรดั้งเดิมของไทย ที่ปฏิบัติกันมานานชั่วลูกหลาน คือ การเกษตรธรรมชาติ การเกษตรอินทรีย์ การเกษตรชีวภาพ การวนเกษตร ซึ่งอ่านดูชื่อแล้วเราอาจจะไม่คุ้นเคย หรือไม่เข้าใจ จึงขอสรุปให้ทราบว่า เป็นการเกษตรแบบโบราณเรานั่นเอง คือ ใช้แรงงานจากคน จากสัตว์เลี้ยง ปุ๋ยที่ได้ก็เกิดจากมูลสัตว์ ใบไม้ใบตองนำมากองสุมหมักไว้เมื่อเน่าเปื่อยก็นำไปใส่ต้นไม้ หรือไร่นา ส่วนพืชที่ปลูกก็คือ พืชที่เป็นอาหารประจำวัน เช่น ข้าว ข้าวโพด ถั่ว งา

    ข้อมูลการเกษตรที่เกี่ยวข้อง ที่น่าสนใจ
    1. ผักสวนครัวรั้วกินได้ 9 ชนิดปลูกง่าย
    2. ผักสวนครัว รั้วกินได้ ตลอดปี
    3. การทำสวนครัวแบบผสมผสาน
    4. ปลูกผักในกระถาง และในภาชนะอื่น
    5. การปลูกถั่วฝักยาวในกระถาง
    6. โชว์แปลงปลูก ผักสวนครัวรั้วกินได้
    7. ผักออแกนิค มีประโยชน์
    8. แนะวิธีการปลูกผักชี ช่วงน้ำท่วม
    9. การปลูกผักพืชสวนครัว
    10. กลอน ปลูกผักสวนครัวไม่กลัวจน
    ที่มา http://www.kasetorganic.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2010
  3. Baramee

    Baramee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    230
    ค่าพลัง:
    +1,032
    ไหนมีใครบอกว่าไทยจะมีหิมะตก
    รอจนลืมแล้ว
    หรือว่าตกไปแล้ว ตอนนี้ร้อนตับแตกในรอบ 30 ปี
     
  4. TREETORN

    TREETORN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +199
    จะร้อนหรือหิมะก็ไม่รู้ แต่ที่แน่ ๆ บ้านผมลพบุรี ฝนกำลังตกอยู่
     
  5. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    เอาข่าวคราว จากวงการดำน้ำมาฝากครับ

    เรือดำน้ำ Scuba net เชือกสมอเรือ ขาด ทำให้กระแทกชนหิน

    <CENTER>[​IMG]</CENTER>


    วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม 2553 ประมาณตีสองกว่า เรือสคูบาเน็ตได้เดินทางถึงเกาะจาบัง อันเป็นจุดที่เคยไปพักเป็นประจำ และได้ทิ้งสมอเพื่อหลบลมและพักนอนหลังจากที่ได้รอนแรมกันมาทั้งคืน ประมาณตีสี่เชือกสมอได้ขาดลง ทำให้เรือถูกพัดเข้าที่ตื้น ท้องเรือได้กระแทกกับหินจนเป็นแผล ทำให้น้ำเริ่มซึมเข้าสู่ท้องเรือ ในขณะเดียวกันลมได้เกิดเปลี่ยนทิศทางเป็นลมตะวันตก ทำให้เกิดการกระแทกมากขึ้น มีการปลูกลูกค้าเพื่อเก็บของใช้ส่วนตัวและอุปกรณ์ดำน้ำ และได้รับความช่วยเหลือจากเรือ Little Princess ซึ่งหลบลมอยู่ใกล้ ๆ กัน นำไปส่งที่เกาะหลีเป๊ะ ต้องฝ่าทั้งลมทั้งฝนที่กระหน่ำลงมา และต้องต่อเรือดิงกี้และเรือหางยาวเข้าเกาะ ซึ่งทุกคนได้เข้าพักที่รีสอร์ทบนเกาะหลีเปีะ และวันต่อมาได้เดินทางไปขึ้นที่ท่าเรือปากบารา โดยมีการประสานงานให้รถมารับเพื่อเดินทางสู่จังหวัดภูเก็ต

    ส่วนเรือสคูบาเน็ตก็ยังรอเรือและอุปกรณ์ที่ได้ติดต่อไว้เพื่อการซ่อมแซมชั่วคราวและจะทำการตรวจสอบและซ่อมแซมให้แข็งแรงที่กันตัง

    ทั้งนี้และทั้งนั้นก็ด้วยความสามัคคี น้ำใจและแรงกายของทุก ๆ คนในยามที่เกิดเหตุที่ทำให้เหตุการณ์เหล่านี้ผ่านพ้นไป


    ที่มา :
     
  6. พลอยรุ้ง

    พลอยรุ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    467
    ค่าพลัง:
    +2,088
    ในขณะเดียวกัน

    เมื่อวานเกิดมีฝนดาวตก และมีท่านผู้ปฏิบัติแจ้งมาว่า มีผู้มีจิตอันเป็นกุศลลงมาเกิดจำนวนมาก เพื่อรองรับความเจริญแห่งศีลแห่งธรรม ภายหลังภัยพิบัติครับ

    ตั้งจิต ตั้งใจเป็นกุศลทำความดีกันเอาไว้มากๆครับ[/QUOTE]


    ขออนุโมทนาด้วยค่ะ
     
  7. พลอยรุ้ง

    พลอยรุ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    467
    ค่าพลัง:
    +2,088
    ตอนนี้ที่มหาสารคาม อากาศเหมือนจะหนาวแล้วค่ะ:d มีลมตลอด อากาศก็เย็นสบายไม่ถึงกับหนาว ช่วงสายๆ ประมาณ 9 โมงกว่า มีฝนตก อยู่ซักชม.กว่าๆได้ค่ะ แล้วอากาศก็กลายมาเป็นหน้าหนาว หลังจากไม่ได้ใส่เสื้อหนาวเลยมาเป็นเดือนแล้วค่ะ
    มีช่วงต้นเดือนพฤศจิกามั๊งคะ นานแล้ว..ไม่แน่ใจ หนาวอยู่ 3 วัน ขนเสื้อหนาวออกมาใส่ใหญ่เลย แล้วก็ต้องเก็บ เมื่อวานและ 3-4 วันก่อน อากาศร้อนมาก แม่บอกมันอ้าวฝน แต่ฝนตกที่อื่น ไม่ได้ตกบ้านเรา
    ไม่ทราบว่า คำพยากรณ์อากาศที่ว่า จะหนาวสุดๆในรอบ 30 ปี ยังใช้ได้อยู่ไหมคะ จะได้เตรียมตัวอีกรอบ

    จบการรายงานสภาพอากาศ ที่ จ.มหาสารคาม ค่ะ(f)
     
  8. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    กรุงเทพร้อนตับแลบ

    หนาวคงจะหนาวบนดอยมากกว่านะครับ (หนาวที่สูง)

    แต่ฤดูกาลมันก็เปลี่ยนไปจริงๆ สังเกต จาก พืชพันธุ์บนดอยหลวงเชียงดาว ที่ไปมา เจ้าหน้าที่บอกว่า มันเลื่อนขึ้นไป 1 เดือน อย่างดอกซากุระจะบานช่วงมกราคม ก็มาบานตอนธันวาคม

    ดอกเทียนนกแก้ว ที่จะต้องบานธันวาคม กลายเป็นว่า มาบานเกือบปลายเดือนตุลาคม

    ถ้าจะมาดูดอกไม้ กลายเป็นว่า ตอนวางแผนเที่ยวใหม่เลยครับ

    อากาศมันแปรปรวนไปหมด วันก่อนกรุงเทพ ฝนตกหนักตอนตีสาม เดี๋ยวนี้กลายเป็นว่า ต้องพกร่ม กันทั้งปีเลย ไม่รู้จะมีอะไรเกิดขึ้นอีกหรือเปล่าเนี่ย

    และเรายังต้องเผชิญโลกร้อนต่อไป ยิ่งร้อน คนก็ยิ่งเปิดแอร์ บางทีขนาดหนาว บางคนยังต้องนอนเปิดแอร์ก็มี โลกร้อนขึ้นทุกวันครับ

    เตรียมตัวให้พร้อมจะดีกว่าครับ และเก็บรักษาไว้ให้ดี เช่น เครื่องกันหนาว ก็เก็บไว้ในกล่องพลาสติกให้มิดชิด หนาวเมื่อไหร่ พร้อมหยิบเมื่อนั้นครับ
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ถึงจะไม่ใช่หิมะแต่ก็ใกล้เคียง...

    [​IMG]

    [​IMG]
    เหมือนหิมะตก......ภาพก้อนน้ำแข็งขนาดเท่าลูกมะนาวยังละลายไม่หมดหลังจากเกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มในช่วงบ่ายของวันที่ 13 เม.ย.2551 วันมหาสงกรานต์ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายให้พืชเกษตร ไร่กาแฟ และบ้านเรื่อนราษฎรของหมู่บ้านดอยช้าง หมู่ 3 ต.วาวี อ.แม่สรวย จำนวนมาก (เอนก/ภาพ-ข่าว)

    [​IMG]
    ร.ร.บ้านดอยช้างก็โดนลูกเห็บ......ภาพที่เจ้าหน้าที่-ครูเวรจับภาพไว้ได้ขณะที่พายุลูกเห็บได้พัดถล่มลงมาที่บริเวณโรงเรียนบ้านดอยช้าง หมู่ 3 ต.วาวี อ.แม่สรวย ในช่วงบ่ายวันที่ 15 เม.ย.2551 วันเถลิงศก-วันพญาวัน ที่ผ่านมา ทำให้ไร่กาแฟที่ขึ้นชื่อของดอยช้างเสียเป็นวงกว้าง มูลค่าหลายล้านบาท กระเบื้องมุงหลังคาของโรงเรียนแตกเสียหายไป 27 แผ่น และครอบข้างอีก 9 แผ่น (เอนก/ภาพ-ข่าว)

    [​IMG]
    บันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์......ภาพก้อนน้ำแข็งที่ยังละลายไม่หมดหลังจากเกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มในช่วงบ่ายของวันที่ 13 เม.ย.2551 วันมหาสงกรานต์ที่ผ่านมา และเกิดขึ้นบ่ายวันที่ 15 เม.ย.2551 รวม 2 ครั้ง จนต้องมีผู้คนที่มาบันทึกภาพนิ่ง-ภาพวีดิโอ เก็บไว้ดูเป็นที่ระลึก(เอนก/ภาพ-ข่าว)

    [​IMG]
    ลูกเห็บของจริง......ภาพเกล็ดน้ำแข็งที่ค้างอยู่บริเวณโรงเรียนบ้านดอยช้าง หมู่ 3 ต.วาวี อ.แม่สรวย ซึ่งถูกพายุลูกเห็บพัดถล่มในช่วงบ่ายวันที่ 15 เม.ย.2551 วันเถลิงศก-วันพญาวัน ที่ผ่านมา ทำให้ไร่กาแฟที่ขึ้นชื่อของดอยช้างเสียเป็นวงกว้าง มูลค่าหลายล้านบาท กระเบื้องมุงหลังคาของโรงเรียนแตกเสียหายไป 27 แผ่น และครอบข้างอีก 9 แผ่น (เอนก/ภาพ-ข่าว)

    [​IMG]
    หิมะชั่วคราว......ภาพลูกเห็บที่ติดค้างอยู่ตามซอกหลังคาบ้านและเนินดินดูขาวโพลนเหมือนหิมะในต่างประเทศที่เกิดขึ้น หลังจากที่พายุลูกเห็บได้พัดถล่มลงมาบ้านดอยช้าง หมู่ 3 ต.วาวี อ.แม่สรวย ในช่วงบ่ายวันที่ 15 เม.ย.2551 (เอนก/ภาพ-ข่าว)

    หิมะตก ดอยช้าง เกิดอาเพศ หรือแค่ลูกเห็บตก

    หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับประจำวันที่ 28-30 เมษายน 2551 เผยแพร่ภาพและข่าว "หิมะตกเมืองไทย ฤๅอาเพศจะเป็นจริง!!" โดยระบุว่า ก่อนหน้านี้เคยมีคำทำนายของโหร ปี 2551 ว่าจะเกิด "หิมะตก" ในเมืองไทย ซึ่งไม่มีใครเชื่อ แต่พอได้ยินว่าหิมะตกที่ดอยช้างก็ประหลาดใจว่า คำทำนายจะเป็นจริงหรือ?

    เนื่องจากได้เกิดปรากฏการณ์ลูกเห็บขนาดเล็กตกประมาณกว่า 30 นาที เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2551 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันสงกรานต์ที่ถือว่า อากาศร้อนที่สุด ครอบคลุมพื้นที่ค่อนข้างกว้าง บริเวณดอยช้าง จังหวัดเชียงราย จนทำให้ดอยช้างมีสภาพขาวโพลนคล้ายๆ หิมะตก

    ดอยช้างอยู่ในจังหวัดเชียงราย พื้นที่อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,200-1,800 เมตร ชาวบ้านเล่าว่า กว่าที่ลูกเห็บจะละลายหมดก็ใช้เวลาถึง 2 วัน ทำให้พืชไร่ที่ปลูกไว้ได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะซาโยเต้หรือที่ชาวพื้นล่างเรียกว่า ยอดฟักแม้วตายหมด แต่ละปีผลผลิตจากซาโยเต้ทำให้ชาวดอยช้างมีรายได้ปีละ 70-80 ล้านบาท รวมทั้งกาแฟดอยช้างที่มีชื่อดังไปทั่วโลก ก็ตายไปพอสมควรจากลูกเห็บดังกล่าว ส่งผลให้ผลผลิตกาแฟอาจจะลดลง

    ปรากฏการณ์ที่คล้ายหิมะตกครั้งนี้ ชาวดอยช้างบอกว่า ไม่เคยพบเห็นมาก่อน เป็นเรื่องที่น่าแปลกใจและยอมรับว่าเป็นสัญญาณเตือนภัยที่ดีว่า ภาวะโลกร้อนมาเยือนแล้ว และจะหาทางตั้งรับกันอย่างไร

    ทั้งนี้ เมื่อย้อนไปเปิดหนังสือ ศาสตร์แห่งโหร ปี 2551 ของสำนักพิมพ์มติชน " โสรัจจะ นวลอยู่" ทำนายไว้ ตอนหนึ่งระบุว่า

    "...ส่วนสยามประเทศ ปีชวด 2551 นี้จะเป็นปีแห่งความอาเพศ ในปลายปีชวด 2551 นี้ จะเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่น่าแปลกมหัศจรรย์ จะเกิด 'หิมะตก' ในเมืองไทยไปทั่วทางภาคเหนือและอีสานบางส่วน ประชาชนทั้งคนไทยและทั่วโลกตื่นตกใจแทบช็อค เพราะไม่เคยเห็นปรากฏการณ์เช่นนี้มาก่อนเลย

    แต่จริงๆ แล้ว ในทางโหราศาสตร์ไทยถือว่าเป็นอาเพศ เป็นลางร้ายที่จะเกิดมหันตภัยตามมาไม่หยุดหย่อน ทั้งทางธรรมชาติ บุคคล การเมือง การปกครอง วัฒนธรรม ประเพณี ความเป็นอยู่แบบไทยๆ เราก็จะเปลี่ยนแปลง..."

    ด้านนายศุภฤกษ์ ตันศรีรัตนวงศ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า การเกิดลูกเห็บตกที่บริเวณดอยช้าง จังหวัดเชียงราย เมื่อช่วงวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมานั้น ไม่ใช่อาเพศ แต่เป็นปรากฏการณ์ตามธรรมชาติ ที่เกิดจากภาวะอากาศร้อนและอากาศเย็นที่เคลื่อนไหวมาปะทะกันฉับพลันทำให้เกิดลูกเห็บ ส่วนสาเหตุที่ต้องใช้เวลานานถึง 2 วันกว่าที่น้ำแข็งซึ่งเกิดจากลูกเห็บที่ตกลงมาปกคลุมพื้นดินบริเวณดังกล่าวละลายลงนั้น คาดว่าเป็นเพราะพื้นที่นั้นมีสิ่งปกคลุมอยู่มาก การละลายของน้ำแข็งจึงต้องใช้เวลานานกว่าในที่โล่ง

    "ตั้งแต่ช่วงสงกรานต์มาถึงปัจจุบัน ประเทศไทยได้รับอิทธิพลอากาศเย็นจากประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง จึงมักจะเกิดฝนฟ้าคะนองอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ส่วนมากจะเกิดในช่วงบ่าย เพราะเมฆฝนมักจะก่อตัวในช่วงสายถึงเที่ยง และหากวันไหนมีปรากฏการณ์ลมแรงด้วย ลมเย็นที่เข้ามาจะปะทะกับลมร้อนทำให้เกิดลมกรรโชกแรงและมีลูกเห็บตกลงมาได้ ในช่วงเวลาสั้นๆ" นายศุภฤกษ์ กล่าว

    อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวอีกว่า ลักษณะอากาศแบบฝนฟ้าคะนองเช่นนี้จะต่อเนื่องต่อไปเรื่อยๆ จนย่างเข้าฤดูฝน และจากการตรวจสอบพบว่า ประมาณวันที่ 28-29 เมษายนนี้ หลายพื้นที่อุณหภูมิจะลดลง หรือมีอากาศเย็นลงมาอีก ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งปริมลฑลอาจจะต้องเตรียมตัวรับพายุฤดูร้อนด้วย ทั้งนี้ ยืนยันว่าทั้งหมดไม่ได้เกี่ยวกับภาวะโลกร้อนแต่อย่างใด

    ที่มา http://hilight.kapook.com/view/23265
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2010
  10. rehacked

    rehacked เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,191
    ค่าพลัง:
    +8,013
    ไปเจอนี่มาครับ

    [​IMG]


    เพิ่มให้อีกรูป

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2010
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อากาศหนาวจัดและหิมะตกที่จีน

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต

    เซี่ยงไฮ้ 16 ธ.ค.- สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของทางการจีน รายงานว่า อากาศหนาวจัดจนทำให้หิมะตกในนครเซี่ยงไฮ้ รวมทั้งระบบการขนส่งติดขัดในพื้นที่ส่วนอื่นๆ ของจีนด้วย

    หิมะตกที่บันด์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ของนครเซี่ยงไฮ้ และสภาพอากาศที่เย็นจัดทำให้การจราจรทั่วจีนโกลาหล ต้องระงับเที่ยวบินที่เมืองหังโจวในมณฑลเจ้อเจียงเมื่อวานนี้ และผู้ขับขี่ตกค้างอยู่ตามทาง ประชาชน 8,000 คนได้รับผลกระทบจากหิมะและน้ำแข็งปกคลุม ทางการจีนส่งทหารนับพันนายคอยปฏิบัติการช่วยเหลือเพื่อเก็บกวาดซากหิมะและน้ำแข็งออกจากพื้นที่สำหรับเครื่อง 56 ลำลงจอดในเช้าวันนี้ ส่วนผู้ขับขี่กว่า 50 คนตกค้างอยู่ตามทางหลวงก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะช่วยเหลือออกมาได้

    ขณะที่เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน มีหิมะตกหนักและลมแรง ทำให้รถบรรทุกหลายร้อยคันวิ่งไปไม่ได้และตกค้างอยู่บนถนนที่อุณหภูมิติดลบถึง 30 องศา.-สำนักข่าวไทย

    วันพฤหัสบดี ที่ 16 ธ.ค. 2553

    ที่มา http://www.mcot.net

    พายุหิมะป่วนภาคกลางสหรัฐ

    [​IMG]

    [​IMG]

    หิมะตกหนักป่วนภาคกลางสหรัฐ หลังคาสนามกีฬาฉีกขาด การคมนาคมใกล้อัมพาต ถนนหลายสายใช้งานไม่ได้ และต้องยกเลิกเที่ยวบินนับพัน

    <SCRIPT type=text/javascript> google_ad_channel = '8724309246'; //slot number google_ad_type = 'text'; //media image, text, html, flash google_max_num_ads = '3'; //amount Ads //google_image_size = '338X280'; //google_skip = '3'; var ads_ID = 'Google-adsense-indetail'; // set ID for main Element div var displayBorderTop = false; // default = false; //var displayLandScape = true; // false=Default, true=landscape *** if set Landscape not arrow ad type image var position_ad_detail ='in'; // ''=Default, in=Intext, under=TextUnderDetail </SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://www.bangkokbiznews.com/home/main/js/adsense/AdsenseJS.js"></SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/r20101117/r20101214/show_ads_impl.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT><SCRIPT language=JavaScript1.1 src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/ads?client=ca-pub-1044823792492543&output=js&lmt=1292512050&num_ads=3&channel=8724309246&ad_type=text&adtest=off&ea=0&feedback_link=on&flash=10.1.85.3&url=http%3A%2F%2Fwww.bangkokbiznews.com%2Fhome%2Fdetail%2Fpolitics%2Fworld%2F20101213%2F367032%2F%E0%B8%9E%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%B8%E0%B8%AB%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B8%B0%E0%B8%9B%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%90.html&dt=1292512050213&shv=r20101117&jsv=r20101214&saldr=1&correlator=1292512050233&frm=0&adk=2393667399&ga_vid=1440388245.1260515269&ga_sid=1292511965&ga_hid=1284826366&ga_fc=1&u_tz=420&u_his=4&u_java=1&u_h=600&u_w=800&u_ah=600&u_aw=800&u_cd=32&u_nplug=0&u_nmime=0&biw=779&bih=466&ref=http%3A%2F%2Fwww.bangkokbiznews.com%2Fhome%2Fnews%2Fpolitics%2Fworld%2Fnews-list-1.php&fu=0&ifi=1&dtd=71"></SCRIPT>สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หลายพื้นที่ตอนบนในตอนกลางของสหรัฐ กำลังเผชิญกับอุณหภูมิที่ลดต่ำลงอย่างมาก หิมะตกหนัก และลมกำลังแรง ทำให้สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติต้องประกาศเตือนพายุหิมะครอบคลุมพื้นที่ 8 รัฐ ได้แก่ พื้นที่ตอนใต้ในรัฐมินเนโซตาและรัฐวิสคอนซิน เมืองชิคาโก และหลายพื้นที่ตอนเหนือในรัฐอิลลินอยส์ พื้นที่เกือบทั้งหมดของรัฐไอโอวา และบางพื้นที่ในนอร์ธดาโกตา เซาธ์ดาโกตา มิสซูรี และมิชิแกน

    สภาพอากาศที่เลวร้ายนี้ ทำให้ต้องปิดถนนบางสายในบางรัฐ และมีการยกเลิกเที่ยวบินกว่า 1,400 เที่ยวในนครชิคาโก ที่มีลมกำลังแรงถึง 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อุณหภูมิติดลบ 11 องศาเซลเซียส และหิมะตกวัดได้ 8 นิ้ว หิมะที่ตกลงมาอย่างหนัก ยังทำให้หลังคาผ้าใบของสนามกีฬาเมโทรโดม ในเมืองมินนิอาโปลิส รัฐมินเนโซตา สหรัฐ เกิดฉีกขาดเมื่อวานนี้ (12 ธ.ค.) หลังหิมะตกหนักถึง 17 นิ้ว ตั้งแต่คืนวันศุกร์ถึงคืนวันเสาร์จนรองรับน้ำหนักไม่ไหว แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

    ขณะที่การแข่งขันอเมริกันฟุตบอลระหว่างทีมมินเนโซต้า ไวกิ้งส์ และทีมนิวยอร์ก ไจแอนต์สนัดคืน นี้ต้องย้ายไปยังสนามฟอร์ด ฟิลด์ในเมืองดีทรอยต์ คณะกรรมการบริหารสนามกีฬายังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะต้องใช้เวลาซ่อมหลังคาสนามกีฬานานแค่ไหน ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 4 แล้วที่หลังคาผ้าใบฉีกขาดเพราะหิมะตกหนัก คนงานได้พยายามตักหิมะออกจากหลังคาเมื่อคืนวันเสาร์แต่ต้องหยุดไปเพราะกลัวได้รับอันตราย จนผ้าใบฉีกขาดทำให้หิมะร่วงลงไปในสนามในที่สุด

    โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ วันที่ 13 ธันวาคม 2553

    ที่มา http://www.bangkokbiznews.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2010
  12. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    อย่าให้หิมะตกเลยผมว่านะ

    ใครที่ว่าสนุกก็สนุกไป อยากเห็นหิมะมาก แต่ถ้ามันยาวนานล่ะ ลำบากนะ

    คนที่เคยอยู่ในหิมะ ไม่เคยสนุกหรอกครับ ลบสิบ ผมก็เจอมาแล้ว อยู่แทบไม่ได้

    อย่างเรา อาจจะมีเงินซื้อ เสื้อกันหนาวขนเป็ดใส่ แต่ชาวบ้านตาดำๆ บนดอยสูง ไม่มีเงินที่จะซื้อได้ขนาดนั้น

    ผ้าห่มที่ได้รับแจก ก็บางเหลือเกิน ไม่เพียงพอกับความอบอุ่นในครอบครัว

    บ้านพักอาศัย ก็ไม่ได้สร้าง เพื่อกันหนาวขนาดนี้ด้วย ฮีทเตอร์ก็ไม่มี ในขณะที่เมืองหนาวเขามี ทั้งฮีทเตอร์ และบ้านที่มีเตาผิงไฟ และปล่องไฟ

    ชาวบ้านทำได้แค่ ก่อกองไฟนอกบ้าน ผิงไฟไปวันๆ ถ้าวันใดวันหนึ่ง หิมะตก คงก่อกองไฟไม่ได้ เพราะมันทั้งเปียกและชื้นไปหมด

    จำใจต้องก่อกันข้างใน ไหนจะควันอีก ไหนจะคาร์บอนไดออกไซค์ อันตรายจริงๆ ครับ เสี่ยงไฟไหม้บ้านอีก เยอะครับ
     
  13. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    กรุงเทพฯติด 1 ใน 9 เมืองใหญ่แถบเอเชียที่จะถูกน้ำท่วมอีก 10 ปีข้างหน้า 5 เขตเจอแจ๊คพ็อต

    วันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2553 เวลา 20:00:44 น.

    "คลองเตย-ดอนเมือง-ฝั่งธนฯ-ลาดพร้าว-บางขุนเทียน" เจอแจ๊คพ็อต ความเสียหาย 1.5 แสนล้าน เผยมาจาก 4 ปัจจัยสำคัญ"ฝนชุก-แผ่นดินทรุด-น้ำหนุน-ชุมชนแน่น" แนะทางแก้"สร้างแก้มลิง"รอบกรุง



    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์พลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อม อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ว่า อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธรที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากธนาคารโลก (เวิลด์แบงก์) ให้ศึกษาแบบจำลองผลกระทบภาวะน้ำท่วม และน้ำทะเลขึ้นสูงในเขตกรุงเทพมหานคร (กทม.) ชั้นในและปริมณฑล หลังจากสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจแห่งสหภาพยุโรป ธนาคารโลก มูลนิธิเวิลด์วิชั่น และคณะกรรมการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (ไอพีซีซี) ได้ร่วมกันศึกษา รวบรวมข้อมูลและปัจจัยเสี่ยงต่างๆ พบว่า กทม.เป็น 1 ใน 9 เมืองในทวีปเอเชียมีความเสี่ยงสูงที่น้ำทะเลจะเอ่อทะลักเข้าท่วมในเมือง โดยทั้ง 9 เมืองที่มีความเสี่ยงประกอบด้วยเซี่ยงไฮ้ กวางตุ้ง ประเทศจีน, ธากา ประเทศบังกลาเทศ, กัลกัตตา มุมไบ ประเทศอินเดีย, ย่างกุ้ง ประเทศพม่า, ไฮฟอง โฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม และ กทม.

    นายเสรีกล่าวว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้น้ำท่วม กทม.ชั้นในมี 4 ปัจจัย คือ 1.ปริมาณน้ำฝนที่ตกเพิ่มขึ้นถึง 15% ในปัจจุบัน 2.แผ่นดินใน กทม.ทรุดตัวปีละ 4 มิลลิเมตร 3.ระดับน้ำทะเลฝั่งอ่าวไทยสูงขึ้น 1.3 เซนติเมตรต่อปี และ 4.เกิดจากภาพรวมของระบบผังเมืองใน กทม.ที่พบว่าปัจจุบันพื้นที่ชุ่มน้ำ และพื้นที่สีเขียว ลดลงไปกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

    "ผลกระทบที่เกิดขึ้นจะมีประชากรใน กทม.ประมาณ 680,000 คน ได้รับผลกระทบ น้ำจะเอ่อเข้ามาท่วมอาคารที่ 1.16 ล้านหลัง ในจำนวนนี้จะเป็นบ้านพักอาศัย 9 แสนหลังคาเรือน โดย 1 ใน 3 จะอยู่ในพื้นที่บางขุนเทียน บางบอน บางแค และพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ นอกจากนี้ยังพบว่าอาคารและที่พักอาศัยเขตดอนเมืองราว 89,000 อาคารจะได้รับผลกระทบ รวมความเสียหายทั้งหมดประมาณ 1.5 แสนล้านบาท" ผู้อำนวยการศูนย์พลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อมฯกล่าว

    ผู้สื่อข่าวถามว่า ข้อมูลงานวิจัยทางศูนย์สิรินธรฯได้ดำเนินการเพื่อหาทางป้องกันปรากฏการณ์ดังกล่าวอย่างไร นายเสรีกล่าวว่า หลังจากธนาคารโลกได้รับผลวิจัย ก็ได้ส่งเรื่องให้ผู้บริหาร กทม.สมัยนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน เป็นผู้ว่าฯ แต่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ทั้งที่ผลวิจัยได้เสนอวิธีป้องกันและแก้ปัญหาเอาไว้ 3 ทาง คือ 1.เร่งหาพื้นที่แก้มลิงเหนือ กทม. ตั้งแต่สิงห์บุรี อ่างทอง อยุธยา เพื่อเป็นที่ระบายน้ำ 2.เร่งขุดขยายคลองระบายน้ำที่มีอยู่เวลานี้โดยเร็ว และ 3.ต้องสร้างคันกั้นน้ำในพื้นที่ชายฝั่งทะเล เพื่อป้องกันน้ำเอ่อทะลักเข้ามาในพื้นที่ กทม.โดยสร้างเป็นคันดินในพื้นที่ริมฝั่งทั้งหมด ระยะทาง 80 กิโลเมตร ซึ่งประเทศเวียดนามได้ดำเนินการไปแล้ว

    ที่มา : ข่าวมติชน
     
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พุทธพยากรณ์โลก
    โดยพระราชพรหมยาน(หลวงพ่อฤาษีลิงดำ)

    [​IMG]

    ท่านสาธุชน พุทธบริษัททั้งหลาย วันนี้เป็นวันที่ 8 ตุลาคม 2533 เป็นอันว่า ในระหว่างนี้ บรรดาท่านพุทธบริษัทคงจะทราบว่า ตะวันออกกลาง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อ่าวเปอร์เซีย กำลังจะเกิดสงครามจากอิรัก กับหลายประเทศร่วมกัน คือ อิรัก ฝ่ายหนึ่ง กับหลายประเทศฝ่ายหนึ่ง ถ้าจะเปรียบเทียบกัน คล้ายๆกับสงครามโลกครั้งที่ 2 คือ เยอรมันกับอิตาลี ญี่ปุ่นฝ่ายหนึ่ง อเมริกา อังกฤษ และฝรั่งเศส อีกหลายประเทศร่วมกัน แต่ทว่าสงครามนี้จะเกิดหรือไม่เกิด อันนี้ก็ทราบไม่ได้เหมือนกัน เพราะว่าต่างคนต่างก็ตั้งท่า ต่างคนต่างก็เตรียมพร้อม ที่จะลงมือซึ่งกันและกันและคำพยากรณ์ ก็จะไม่พยากรณ์ว่าจะมีสงครามหรือไม่ แต่ทว่ามีหนังสือเล่มหนึ่ง เขาให้ชื่อว่า นอสตราดามุส เขาพยากรณ์ไว้ล่วงหน้า ถึง 2,000 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งปีนี้ ค.ศ.1990 จะเป็นปีเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 แล้วสงครามโลกครั้งที่ 3 นี่จะเป็นสงครามที่มีความร้ายแรงมาก แต่ความจริง หนังสือนี่อาตมาก็ไม่ได้อ่าน เขาให้มาเหมือนกัน อ่านผ่านไปนิดเดียว แล้วก็เขาบอกว่า ประเทศอเมริกา อาจจะถูกระเบิดนิวเคลียร์ แล้วก็จะมีเหตุการณ์ร้ายต่างๆ เกิดขึ้น

    รวมความแล้ว เป็นสงครามทำลายศาสนา ในระหว่างศาสนากับศาสนาคือ ศาสนาคริสต์กับศาสนาอิสลาม เขาว่าอย่างนั้นนะ ตามที่หนังสือว่า หรือตามที่คนบอก อาตมาก็ไม่ได้อ่านชัด ทีนี้เรื่องของดามุส ดามุสเขาพูดไว้ จะแน่นอนขนาดไหนก็เป็นเรื่องของเขา สำหรับพวกเราบรรดาท่านพุทธบริษัท ในฐานะที่เป็นศากยบุตรพุทธชิโนรส เป็นลูกของพระพุทธเจ้าเราก็มาดูคำพยากรณ์ของพระพุทธเจ้าบ้าง

    พระพุทธเจ้า ทรงพยากรณ์ไว้กับ พระอานนท์ว่า

    อานันทะดูกรอานนท์ ก่อนกึ่งพุทธกาล 15 ปี จะเกิดเหตุการณ์ร้ายแรง จะมีการรบราฆ่าฟันซึ่งกันและกัน ฝนเหล็กจะตกลงจากอากาศ จะเผาผลาญประชาชนและบุคคลให้พินาศจะมีการล้มตายซึ่ง กันและกัน เป็นอันมากแต่ว่า อานันทะ ดูกรอานนท์ ก่อนกึ่งพุทธกาล 15 ปี จะถือว่าเป็นเหตุการณ์ร้ายแรงนักยังหาไม่ได้ ทั้งนี้ ก็เพราะว่า หลังกึ่งพุทธกาลไปแล้ว อานันทะ ดูกรอานนท์ จะมีความร้ายแรง มากกว่า ก่อนกึ่งพุทธกาลมาก ยักษ์นอกศาสนาจะรบราฆ่าฟันซึ่งกันและกัน ยักษ์นอกพุทธศาสนานั่นหมายถึง คนที่ไม่ได้เคารพพระพุทธศาสนา จะรบราฆ่าฟันซึ่งกันและกัน ต่างฝ่ายจะล้มตาย ฝ่ายละมาก ๆ สมณะ ชีพราหมณ์จะล้มตาย จะตายไปฝ่ายละครึ่งจึงจะเลิกรากัน สำหรับประเทศที่นับถือพุทธศาสนาจะมีภัยเหมือนกัน แต่ไม่ร้ายแรงนัก

    นี่เป็นคำพยากรณ์ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

    เป็นอันว่า ท่านดามุสคนนี้ ก็พยากรณ์ไว้ตรง แต่เขาบอกว่า ค.ศ.2000 โลกจะสลาย แต่ว่าพระพุทธเจ้าของเราบอกว่า โลกยังไม่สลาย พระพุทธศาสนา จะทรงอยู่ได้ตลอด 5,000 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทรงพยากรณ์ไว้ที่ พระธาตุดอยกิตติ ครั้งหนึ่งทรงตรัสว่า

    ชี้ว่าเขตประเทศนี้ ต่อไปจะเป็นประเทศที่มีความเจริญรุ่งเรืองมาก จะสามารถทรงพระพุทธศาสนาครบ 5,000 ปี นี่หมายถึงประเทศไทย

    เป็นอันว่า สงครามจะเกิดขึ้นที่ดามุสบอก ก็หมายถึงสงคราซีกตะวันตก หมายถึงอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส และประเทศอื่น ๆ กับตะวันออกกลาง สงครามจริง ๆ ยังคงไม่ถึงประเทศไทย ทีนี้เรามาย้อนรอยถอยหลังกันก่อนว่า ตามที่พระพุทธเจ้าทรงบัญญัติตรัสรู้ว่า ก่อนกึ่งพุทธกาล 15 ปี จะมี การรบราฆ่าฟัน ซึ่งกันและกัน ฝนเหล็กจะตกลงจากอากาศ ไฟจะลุกจากอากาศ ก็เป็นความจริง ในขณะนั้นปรากฏว่า ลูกปืนกลจากอากาศบ้าง ลูกระเบิดจากอากาศบ้าง ลูกระเบิดเพลิงบ้าง ทิ้งจากอากาศ ประเทศไทยเรา ก็พลอยยับเยิน ไม่น้อยเหมือนกัน เล่นเอาตู้รถไฟ ต้องไปขี่กัน ที่บางกอกน้อย ทั้งๆที่ตู้มันหนัก แต่แรงของระเบิด ดันตู้รถไฟจนไปขี่กัน ตึกบ้านเรือนโรงลำบากมาก

    แต่ว่าสงครามนั้น เป็นเหตุบันดาลอย่างหนึ่ง นั่นคือว่า สร้างความทุกข์ บรรดาท่านพุทธบริษัท คำว่าสงครามนี่ อาตมาผู้พูดเอง ก็ยังรู้สึกหวาดเสียวอยู่ เพราะว่า เคยอยู่ในระหว่างสงคราม ขณะนั้นอยู่กรุงเทพ ฯ แสงไฟฟ้า ก็ใช้อะไรไม่ได้ ต้องใช้ตะเกียง ตะเกียงน้ำมันก๊าดไม่มีจะใช้ น้ำมันโซล่าก็หาไม่ได้ ต้องใช้น้ำมันหมู หรือน้ำมันมะพร้าวมาทำตะเกียง ของทุกอย่าง ของกินของใช้ต้องปันส่วน เพราะหาไม่ได้ จะได้ก็ของจากญี่ปุ่น เวลานั้นของเรามีน้อย เวลานี้โรงงานมีมาก แต่ก็ไม่แน่นัก เพราะระเบิดจากอากาศก็ดีจรวดก็ดี หรือว่าระเบิดจากภาคพื้นดินก็ดี อาจจะเกิดกับโรงงานต่างๆ ในประทศไทยได้ ถ้าสงครามเขา เกิดขึ้น

    หากว่าท่านจะถามว่า ทำไมสงครามเกิดขึ้นที่ตะวันออกกลางแล้วจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับประเทศไทยทำไมไทยจึงต้องหวาดระแวง ความจริงไม่ได้พูดให้ระแวง พูดให้ทราบตามความจริง หรือตามความรู้สึกนึกคิด ถ้าเรื่องนี้ผิดก็ต้องขออภัยด้วย เพราะว่าเป็นการคาดคะเน มากกว่าอย่างอื่น คิดว่าถ้าสงครามเกิดขึ้น ระหว่างสงครามศาสนา ก็จงอย่าลืมว่าศาสนาที่อยู่ระหว่างสงคราม ก็มีอยู่ในประเทศไทยทั้ง 2 ศาสนา ถ้าเขารบกัน แต่เพียงภายนอกก็ดี แต่บังเอิญคนที่นับถือศาสนานั้น ๆ ทั้ง 2 ศาสนาเกิดทะเลาะวิวาท รบราฆ่าฟันกันในเขตของเรา เขตของเราก็ต้องยับเยิบไป เหมือนกับสนามหญ้ากับสุนัข 2 ฝ่ายกัดกัน สนามหญ้าก็แหลก ถ้าบังเอิญเขารบกันก็ไม่เป็นไร ดีไม่ดีเขาจะชวนเรารบ เราจะรบหรือไม่รบ เขาก็จะรบหรือว่าเราไม่รบ เขาก็ไม่รบ แต่เขายึด เรายอมให้เขายึดไหม ในส่วนต่างๆ ส่วนใดส่วนหนึ่งของประเทศไทย

    สำหรับความนึกคิด ในเวลานี้ไม่ใช่หมอดูนะ ไม่ใช่พยากรณ์ตามหลักวิทยาศาสตร์ หรือหลักอะไรทั้งหมด เป็นแต่การคาดคะเนว่า เหตุการณ์จะต้องเกิดขึ้น อาการต่าง ๆ ที่ปรากฏในปัจจุบันจะฟูขึ้น เพราะรับการสนับสนุนเรื่องการเงิน กำลังอาวุธจากที่อื่น จากนั้นเหล่าทหารตำรวจของเรา ก็ต้องเคลื่อนกำลังเข้าไปรักษาเขต ทีนี้เขตต่อเขต เขตยันเขต เขตที่เขาก่อขึ้น เป็นเขตในประเทศไทย และเขตต่อไปข้างหน้า ก็เป็นเขตที่เขาพวกเดียวกัน อะไรมันจะเกิดขึ้นบ้าง ลองวาดภาพกันดู ถ้ามันเกิดจริง ๆ ตามเขาว่านะ อันนี้ไม่ได้รับรองว่ามันจะเกิดจริงหรือไม่

    ถ้าเกิดจริงส่วนประเทศไทย ทุกจุดทุกภาค ก็มีบุคคลที่ถือ ศาสนาตรงกันข้าม กับพระพุทธศาสนา ก็มีกำลังสูงขึ้น ที่เขาโต้กัน ที่เชียงใหม่อภิปรายก่อนหน้าที่จะพูดนี้ไม่ถึงเดือน เขาโต้กันถึงหลักสูตรการศึกษาว่า หลักสูตรพระพุทธศาสนา ถูกลดลงไป หลักสูตรศาสนาอื่นเข้ามาแทน อย่างนี้ก็ต้องมีอาการ น่าคิดว่า เขาวางแผนล่วงหน้าไว้ไกลมาก หรือว่าเป็นการวางแผน ล่วงหน้าไว้ก่อน โดยเฉพาะระยะใกล้ก็ได้

    ก็เป็นอันว่า ในเมื่อสงครามใหญ่เกิดขึ้น ทางด้านตะวันออกกลาง ทีนี้เศษสงคราม มันก็อาจจะเข้ามาถึงประเทศไทย ต่อไปก็เป็นการเดาอีก ขอเดานะ ไม่ได้พูดตรง ๆ จะหาว่าดูผิดก็ไม่ได้ เดามันผิดได้ ขอเดาว่าถ้าสงคราเกิดขึ้น อย่างนั้นจริง ๆ แต่ความจริงเวลานี้ ยังไม่มีใครจะให้เกิด เวลาที่พูดนี่นะ วันที่ 8 ตุลาคม 2533 แต่กว่าหนังสือนี่จะออกถึงเดือนมีนาคม ถ้าสงครามเกิดก็เกิดแล้ว ไม่เกิดก็ไม่เกิด ในระหว่างนี้ต่างคนต่างมองต่างคนต่างพูด แสดงเรื่องการเมือง เอาเหตุผลต่าง ๆ มาหักล้างกัน ก็ไม่แน่นักว่ามันจะเกิด ก็อยากจะบนบานศาลกล่าวว่ามันไม่เกิดนั่นแหละเป็นการดี แต่ทว่าพระดำรัสของ องค์สมเด็จพระชินสีห์ไม่เคยผิด แต่ว่าท่านไม่ได้บอก พ.ศ.

    เป็นอันว่าประเทศไทยก็จะถูกหาง หรือท้ายฝน ละอองฝนจากสงคราม ก็เป็นอันว่า เราถูกละอองฝน ดินแดนเราก็จะไม่เสีย แต่ว่าชีวิตคนอาจจะเสียไปบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สิ่งที่น่าห่วงก็คือ ของกินของใช้ ราคามันจะแพงมาก ทั้งนี้เพราะอะไร เพราะว่าเราต้องใช้น้ำมัน โรงงานต่างๆ ต้องใช้น้ำมัน ในเมื่อสงครามเกิดขึ้น ในเขตของบ่อน้ำมัน เราจะมีโอกาสซื้อ น้ำมันได้หรือเปล่าก็ยังไม่แน่

    ท่านดามุส ท่านบอกว่า อำนาจของฝ่ายน้ำมัน มีอำนาจมาก สามารถเอาอาวุธ ใส่ในท้องปลา ไปยิงที่ไหนก็ได้ นั่นหมายถึง เรือดำน้ำ ถ้าเราส่งเรือไปซื้อของในเขตใดเขตหนึ่ง ซึ่งเป็นเขตของศัตรูของเขาเรือดำน้ำของเขา ก็อาจจะยิงเรือพาณิชย์ ของเราก็ได้ สิ่งทั้งหลายเหล่านี้ คนที่พบระหว่างสงคราม จะมีความรูสึก หนาว ๆ ร้อน ๆ แต่ว่า ขอยืนยัน บรรดาท่านพุทธบริษัทว่า สิ่งที่เราไม่ต้องกลัวอย่างหนึ่งคือ เขาประกาศบอกว่า การสงครามนี้เขาจะใช้อาวุธเคมีบ้าง จะใช้นิวเคลียร์บ้าง จะใช้นิวตรอนบ้าง อาวุธทั้งหลายเหล่านี้ น่ากลัวจริง ๆ แต่สำหรับความรูสึกของผู้พูด ไม่มีความรู้สึกกลัวเลย เพราะว่า

    พระพุทธเจ้ามีความศักดิ์สิทธิ์ ของๆท่านทุกชิ้นที่ผลิตออกมา ท่านบอกว่า กันรังสีต่างๆได้หมด รังสีต่างๆจะไม่สามารถ กระทบกาย หรือทรัพย์สินบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ที่มีของของท่านได้ ที่ท่านทำให้นะ

    ก็เป็นอันว่า ท่านยืนยัน มาตั้งแต่ พ.ศ. 2521 และท่านทำทุกครั้ง ท่านก็ยืนยันทุกครั้งว่า เกี่ยวกับรังสีต่างๆ ไม่ต้องกลังเลย รังสีจะไม่เข้าใกล้บุคคลที่มีของที่ท่านทำให ้ของนั้นอยู่ไหน ก็หาเอาเองก็แล้วกัน ของนั้นจะขอบอกเป็นนัยๆ เอาตรงๆ เลย ก็ได้คือ พุทธานุสสติ นั่นคือนึกถึงพระพุทธเจ้าเป็นอารมณ์ และก็ภาวนาไว้ว่า พุทโธ เวลาหายใจเข้านึกว่า พุท เวลาหาย ใจออกนึกถึง โธ ก่อนจะออกจากบ้าน ตื่นขึ้นมาใหม่ๆ บูชาพระก่อน ภาวนาว่า พุทโธ ก่อนอธิษฐานขอความปลอดภัยก่อน จะไปก ็เสกน้ำลายด้วยกำลังของพุทโธสัก 3 ครั้ง แล้วก็เดินออกจากบ้านไปหรืออยู่บ้านก็ได้ ภัยอันตรายจะไม่มีแก่ท่าน หรือว่า ถ้าทำอย่างนั้น ยังไม่เกิดความมั่นใจ ก็เอาของที่องค์สมเด็จพระจอมไตรทรงทำไว้ติดกับร่างกาย แต่ต้องอารธนาทุกวัน ว่า นะโม ตัสสะฯ 3 ครั้ง แล้วก็ว่า พุทโธ เหมือนกัน และก็อธิษฐานให้ปลอดภัย อย่างนี้จะปลอดภัยจากรังสีต่าง ๆ แม้แต่สะเก็ดระเบิด หรือว่ากระสุนปืนของข้าศึก ก็จะไม่มีอันตรายกับท่าน ถ้าท่านทั้งหลายมี พุทธานุสสติ เป็นกำลังใจ

    ทีนี้เรามาคุยกันต่อไปนี่มันเรื่องคุยนะ ถ้าบังเอิญเวลานี้มีอิรักตั้งท่ายัน อิรักปรากฏว่า ประกาศว่ามีคน 18 ล้านแต่ทว่า อิรัก อิรักอิหร่านนี่รบกันมาประมาณ 8 ปี พออเมริกาส่งกำลังเข้ามาในอ่าวเปอร์เซีย อิรักอิหร่านดีกันฉิบ พื้นที่ของอิหร่านที่อิรักยึดได้ ก็พันตารางไมล์ก็ตาม คืนให้หมดปล่อยเชลยให้หมด เวลานี้ศัตรูกับศัตรู อิรักกับอิหร่านเป็นมิตรกัน อิหร่านก็เข้ากับอิรัก ไม่เห็นด้วยที่อเมริกา จะเอาวัฒนธรรมของเธอ มาใช้ในตะวันออกกลาง เขาถือว่า ผิดกฏของพระศาสนา นี่ป็นอันว่า อิ รักก็มีเพื่อนเข้าอีกหนึ่งประเทศ คือ อิหร่าน อิหร่านนี่ก็ไม่ใช่เล่นเหมือนกัน หนักเหมือนกัน แล้วต่อมาอย่าลืมว่า สายเลือดที่ร่วมกันมา เขาอาจจะไม่ทิ้งกันนั่นคือศาสนา คนที่นับถือศาสนาร่วมกัน อาจจะร่วมมือกันภายหลัง อย่างนี้สงครามใหญ่จะเกิดขึ้น ซึ่งตรงกับคำพยากรณ์ของพระท่าน

    ในปีที่ญวนแตกอเมริกาหนีกลับบ้าน ปีนั้นก็ถามพระท่านว่า หลังจากนี้จะมีอะไรบ้าง สงครามใหญ่จะเกิดขึ้นไหม ท่านบอกว่า คำว่าสงครามโลก ยังไม่เกิด คำว่าสงครามโลกนั่นหมายถึงว่า ทั้งโลกแบ่งกันเป็น 2 พวก ร่วมกันทั้งหมด แล้วก็ตีกันใน ระหว่างฝ่ายต่อฝ่าย คือตีกันรบกันอย่างนี้เรียกว่า สงครามโลก แต่สงครามครั้งที่จะเกิดทางด้านตะวันออกกลางท่านบอก ตรงว่า จะเกิดที่ด้านตะวันออกกลาง เขายังไม่เรียกว่าสงครามโลก เขาเรียกว่าสงครามใหญ่ สงครามใหญ่คราวนี้จะ มีความร้ายแรงไม่น้อย ร้ายแรงกว่า สงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ว่าท่านก็ไม่ได้บอกอย่างดามุสว่า ถึงแม้อเมริกาอาจจะถูกนิว เคลียร์ ท่านไม่ได้บอกไว้ คือไม่ได้ถาม

    รวมความว่าคำพยากรณ์ของท่านที่พยากรณ์ว่า จะเกิดที่ตะวันออกกลางก็ตรงแล้วเวลานี้ตะวันออกกลางจะมีสงครามอย่าง น้อยที่สุดก็เป็นสงครามเศรษฐกิจ เริ่มบีบรัดกันขึ้นมาการถูกบีบนี่ บรรดาท่านผู้ฟังละ ท่านผู้อ่าน สมัยเยอรมันก็ดี ญี่ปุ่นก็ดี อิตาลีก็ดี ที่ต้องประกาศเป็นสงครามโลกครั้งที่ 2 ก็เพราะว่า การถูกบีบคั้นจากโลกตะวันตกหรือหลายๆประเทศที่เรียกกัน ว่า สันนิบาตชาติ ในเวลานั้นทั้ง 3 ประเทศ ลาออกจากสันนิบาตชาติ สันนิบาตชาติ ต่างคนต่างบีบคั้นต่างๆ หาทางกลั่นแกล้ง ถ้าไม่รบก็อดตายมีความจำเป็นต้องรบ

    หมายถึงว่า ยอมเสี่ยง ยอมเสี่ยงการเสียอิรภาพ การเสียประเทศจะต้อง เป็นเมืองขึ้นเขากับความตาย ทีนี้การรบความตายมันก็เกิด แต่เกิดเฉพาะบุคคลบางกุลุ่มที่เป็นทหาร และบุคคลที่อยู่ใกล้ จุดยุทธศาสตร์ที่ถูกระเบิด คนนอกนั้นจะไม่ตาย ถ้าไม่รบความอดเกิดขึ้น มันจะตายทั้งประเทศ เขาต้องตัดสินใจรบ เรื่อง สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 มีฉันใด เวลานี้อิรักกับอิหร่าน กำลังจับมือกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ศาสนามุสลิมเขาเป็นศาสนาที่ มีความรักกันมาก
    อย่างตอนใต้ ประเทศไทยไทย คราวนั้น ฟังข่าวจากทางโทรทัศน์ จากท่านพันเอกณรงค์ กิตติขจร ท่านบอกว่า ใครล่ะ พันเอกกัดดาฟี มั้ง ถ้าพูดชื่อผิด ขออภัยด้วย ท่านเคยไปเจรจากัน บอกว่า อย่ามายุ่ง กับประเทศไทยเลย แต่เขาบอกว่า รัฐบาลไม่ได้ยุ่งด้วย แต่ที่ยุ่งนั้นเป็นเรื่องของศาสนา ที่จะให้มีการแบ่งแยกประเทศไทย ออกเป็นของมุสลิมส่วนหนึ่ง ของไทยส่วนหนึ่ง เขาหวัง 4 จังหวัด แต่ความจริงถ้าเขายึด 4 จังหวัดได้ เขาจะเอาอีก 8 จังหวัด ถ้า 8 จังหวัดได้เขาจะเอา อีก 16 จังหวัด ผลที่สุดเขาต้องการยึดทั้งหมดทั้งประเทศไทย ความพอใจของคนไม่มีฉันใด

    บรรดาท่านพุทธบริษัททั้งหลาย ถ้าสงครามเกิดขึ้น ถ้าเราจำเป็น ต้องเสียดินแดน เรื่องเสียเฉพาะน่ะ ไม่มีแน่นอน มันต้องเสียกันเรื่อยไป เวลานี้เราก็ไม่มีพอที่จะเสียแล้ว แต่ที่พูดนี่ ก็ไม่ได้หมายความว่า สงครามจะเกิดจริง สมมติว่า ถ้ามันจะเกิดทีนี้เรื่องของศาสนา ก็จะ เกิดขึ้นที่พูดนี่ไม่ได้ยุให้คน 2 ศาสนาทะเลาะกันนะเป็นแต่เพียงว่า ท่านณรงค์ท่านบอกว่า ท่านไปพูดกับประธานาธิบดีของเขา ประธานาธิบดีของเขาก็บอกว่า รัฐบาลไม่ได้ยุ่งเป็นเรื่องของศาสนา ทีนี้ศาสนาจะเอาเงินมาจากไหน ก็ทราบไม่ได้เหมือนกัน

    รวมความว่า หันมาคุยกัน ในประเทศไทย ถ้าสงครามเกิดขึ้นจริงๆ เราจะเป็นอย่างไร ประการแรก เรายังพูดถึงศานาก่อน ถ้ามันเกิดขึ้นจริงๆ เราจะหนัก เรื่อง น้ำมัน นิดหน่อย แต่ว่า น้ำมันในประเทศไทย ถ้าเร่งรัดจริงๆ จะเหลือใช้ เพราะอะไร เพราะว่า น้ำมันในประเทศไทยนี่มีมาก การเจาะบรรดาท่านผู้อ่านและท่านผู้ฟังที่พูดนี่ก็ขอเดาคิดว่าท่านที่เจาะเขาคง จะเจาะไม่ถึงเพดานจริงๆ ของน้ำมัน รวมความว่า ถังน้ำมันถังใหญ่จริงๆ น่ะ เราจะพูดตามความเป็นจริงแล้ว ประเทศจีน เขาก็มีน้ำมัน เขาอยู่สูงกว่าเรา ประเทศพม่าก็มีน้ำมัน อินโดนีเซียก็มีน้ำมัน แล้วก็ไทยล่ะอยู่กลางทำไมจะไม่มีน้ำมัน

    ทีนี้เวลานี้การเจาะน้ำมัน การดูดน้ำมันเขาว่าได้น้อย แต่ความรูสึกของผู้พูด หรือตามข่าวหนังสือพิมพ์เขาบอกว่าความจริง ประมาณน้ำมันที่ได้ มันมากกว่าข่าวที่เขาแจ้งมาข้อนี้จะเท็จจริงประการใดก็ไม่ทราบ สุดแล้วแต่หนังสือพิมพ์ แต่เขาบอก ว่าเขาแจ้งได้น้อย ก็ยังมีอีกหลายหลุมที่เขาเจาะพบแล้ว เขาบอกว่าไม่พอกับเชิงพาณิชย์ จึงไม่ยอมดูดขึ้นมา นี่ก็เป็นลีลาของพ่อค้าเป็นของธรรมดา ถ้ากำไรน้อยเขาจะไม่เอา หรือจะมาพูดกันอีกทีหนึ่ง เวลานี้ทราบว่า คนไทยศึกษาเรื่องวิชาการเจาะน้ำมันมาได้ดีแล้ว มีความชำนาญพอแล้ว แล้วก็กำลังจะเจาะก่อนหนังสือจะ ออกคงจะเจาะแล้วละมั้ง เจาะก๊าซที่สงขลาใกล้ ๆ กับบ่อเดิม จะเอาก๊าซมารวมกัน เข้ากับท่อเดียวกัน ขึ้นมาใช้จะได้มีปริ มาณสูง ถ้าบังเอิญท่าน หรือนายทุนท่านใดท่านหนึ่ง ในพื้นที่ ที่ไม่มีสัญญาประมูลกับบริษัทต่างๆ แต่น้ำมันมีมาก ปริมาณ ของประเทศไทยนี่

    ถ้าจะลองเจาะอย่างต่างประเทศเขา เอาที่ใดที่หนึ่งก็ได้สักที่หนึ่ง ที่พูดนี่เป็นการสมมติกันนะ จะเชื่อหรือไม่สมควรเชื่อ เพราะความรู้สึกว่ามีอยู่ว่าการเจาะที่แล้วมา เขาเจาะกันยังไม่ถึงฝาผนังหรือเพดานของถังน้ำมัน ซึ่งมันเป็น ถังใหญ่คลุมจักรวาล มันเป็นทะเลอีกชั้นหนึ่งต่างหาก คือเป็นทะเลน้ำมันจริงๆ ประเทศไทยตั้งอยู่เหนือทะเลน้ำมัน จีนก็เช่นเดียวกันแล้วก็พม่าก็เหมือนกัน อินโดนีเซียก็เหมือนกัน มาเลเซียก็เหมือนกัน บรูไนก็เหมือนกัน มันเป็นถังถังเดียวกัน ถ้าบังเอิญเราจะเจาะอย่างอังกฤษ ที่เขาบอกว่า อังกฤษเจาะที่ทะเลเหนือ เจาะลงไปลึกลงไปใต้ดินถึง 6 กิโลเมตรก็ได้น้ำมันขึ้นมาเพียงพอ

    แต่ประเทศไทยเราสำรวจแล้วว่า ที่ใดที่หนึ่งมีน้ำมันพอที่จะเจาะได้ ก็ลองเจาะสัก 6 กิโลเมตรจะมีผลเป็นประการใดเรื่อง นี้ก็ลองถามท่านผู้รู้ท่านหนึ่ง ท่านมีความชำนาญในด้านนี้มาก ก็เรียกว่าดร.สรรพศาสตร์ ท่านดร.สรรพศาสตร์ ท่านบอกว่า ถ้าเจาะลงไปถึง 6 กิโลเมตร ในถังน้ำมัน ที่มีพื้นแผ่นดินหนาหมายความว่า หลังถังน่ะลึกลงไปเจาะลงไปแค่ 3 กิโลเมตร จะถึงผิวถังน้ำมัน หรือหลังคาน้ำมัน ถ้าเจาะถึง 6 กิโลเมตร ไอ้ท่อที่เจาะลงไปนั้น จะจมไปในตัวถังน้ำมัน บ่อน้ำมันจริง ๆ ครึ่งกิโลเมตร ถ้าเจาะในที่ตื้น ที่บางจุดอยู่ไม่ไกลกรุงเทพนัก ในที่นี้ถ้าเจาะถึง 6 กิโลเมตร ท่อจะจมลงไปในเขตของน้ำ มันประมาณ 6 กิโลเมตร ถามว่า ดร.สรรพศาสตร์ ถ้าเราจะดูดใช้อย่างปัจจุบันนี่ ถ้าทำอย่างนั้นจะใช้ได้สักกี่ปี ท่านบอกว่า เอาอย่างนี้ก็แล้วกันเอา 30 เท่าของปัจจุบันใช้ไป 5,000 ปี น้ำมันยังไม่หมด ปริมาณยังไม่ลด

    นี่แหละบรรดาท่านผู้อ่านและท่านผู้ฟัง ถ้าบังเอิญท่านดร.สรรพศาสตร์ ท่านพยากรณ์ตามความรู้ของท่าน ถ้าตรงตามนี้ประ เทศไทยเราก็ไม่จน อย่างอื่นจะไม่มีก็ไม่เป็นไร ไฟของเรามีน้ำมันเราก็ถูก อุตสาหกรรมของเราลงทุนถูก เพราะน้ำมันถูก เราจะขายต่างชาติได้ดี ระยะนั้นประเทศไทยเราจะรวย

    เอาละบรรดาท่านพุทธบริษัททั้งหลาย เราคุยกันมาวันนี้ก็ป่วย แต่เกรงว่าเล่มที่ 18 นี่จะไม่ครบ ทำไปแล้ว บ้างตามสมควร แต่ไม่แน่ใจ ว่าจะครบหรือไม่ครบ ก็ลุกขึ้นมาทำหันไปดูเวลาเหลือเวลาประมาณนาทีเศษ ก็ขอเตือนบรรดาญาติโยม พุทธ บริษัท ซึ่งเป็นสาวกขององค์สมเด็จพระบรมโลกเชษฐ์ว่า จงอย่าหวั่นไหว ต่อสงคราม ขอยืนยันว่า ถึงแม้ว่าสงครามจะเกิด ก็จริงแหล่แต่ทว่าเราจะไม่ตายเพราะสงครามโลก และนักเกษตรศาสตร์ก็ดี

    นักเกษตรศาสตร์นี่จะมีโชคดีมากคือจะรวย ข้าวจะแพง พวกที่เลี้ยงสัตว์ก็ดี ราคาจะแพง จะรวยทุกสิ่งทุกอย่าง ถ้าไม่มีความประมาท บรรดาท่านพุทธบริษัท ประเทศไทยจะมีแต่ความอุดมสมบูรณ์

    คัดมาจากหนังสือ ธัมมวิโมกข์ (ฉบับพิเศษ) โดย พระราชพรหมยาน วัดท่าซุง อ.เมือง จ.อุทัยธานี
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 2464_1.jpg
      2464_1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      64.8 KB
      เปิดดู:
      1,451
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2010
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิกิลีกส์ชี้อิรักอาจใกล้ชิดอิหร่านมากขึ้น

    [​IMG]

    [​IMG]

    วิกิลีกส์ ระบุ อิรักอาจหันไปมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับอิหร่านมากขึ้น เพราะความสัมพันธ์กับชาติอาหรับอื่นๆ ไม่ดี

    หนังสือพิมพ์ นิวยอร์ก ไทม์ส รายงานว่า การสนทนาเป็นการส่วนตัวระหว่างผู้นำอาหรับนิกายสุหนี่ในตะวันออกกลาง กับนักการทูตสหรัฐ ที่รั่วออกมาพร้อมบันทึกลับทางการทูตของกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ โดยฝีมือของเว็บไซต์วิกิลีกส์ อาจเป็นแรงผลักดันให้รัฐบาลอิรักภายในการนำของรัฐบาลชีอะห์ มีความใกล้ชิดกับอิหร่านยิ่งขึ้น

    อิรักเผชิญการแตกแยกระหว่างนิกายสุหนี่และชีอะห์มานานแล้ว และนับตั้งแต่สหรัฐนำกองทัพเข้าบุกเมื่อปี 2546 อิรักก็กลายเป็นศูนย์กลางของการแย่งชิงอำนาจในภูมิภาค ซึ่งเอกสารลับชุดแรกไม่กี่ร้อยหน้าที่ออกมา อาจสร้างความเสื่อมเสียให้นายนูรี อัล มาลิกี นายกรัฐมนตรีชาวชีอะห์ ที่กุมบังเหียนการบริหารประเทศอยู่ในปัจจุบัน แต่มีความสัมพันธ์ที่ย่ำแย่กับเพื่อนบ้านชาติอาหรับ

    เอกสารลับที่บันทึกในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ระบุว่า กษัตริย์อับดุลลาห์แห่งซาอุดิอาระเบีย ทรงเรียกนายมาลิกีว่าเป็นเอเย่นต์ของอิหร่าน และ "คนโกหก" ขณะที่นายฮอสนีย์ มูบารัค ประธานาธิบดีอิหร่าน สนับสนุนการใช้กำลังทหารเข้าก่อรัฐบาลทหารโค่นอำนาจรัฐบาลปัจจุบันของอิรัก และระบุว่า สหรัฐควรลืมเรื่องประชาธิปไตยในอิรักไปได้เลย เพราะประเทศนี้ควรมีผู้ปกครองแบบเผด็จการเท่านั้น

    โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ วันที่ 3 ธันวาคม 2553

    ที่มา http://www.bangkokbiznews.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. Heureuse

    Heureuse เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2008
    โพสต์:
    857
    ค่าพลัง:
    +3,446

    :cool::cool::cool::cool::cool::cool::cool:
     
  17. เจ้าหญิงแพร

    เจ้าหญิงแพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +390
    วันนี้ ศรีราชา ชลบุรี ตื่นเช้ามาหนาวตัวสั่นเลย ^^
     
  18. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    วันนี้อากาศเปลี่ยนแปลงมากครับ ที่กรุงเทพฝนโปรยพร้อมลมหนาว อุณหภูมิเช้ามืดอยู่ ที่ 20 องศา

    เบื้องต้นอยากให้ทุกคนรักษาสุขภาพกันเอาไว้ด้วยครับ


    รวมทั้งเฝ้าระวัง เรื่องพายุ อันเป็นเหตุในการเกิดสตอร์มเสริร์จเอาไว้ด้วยครับ อย่าได้ประมาทกัน


    สร้างกุศลเอาไว้ให้มากๆ ให้บุญมวลรวมประชาชาติ เป็นร่มบุญคุ้มกัน ประเทศ คุ้มกันแผ่นดิน

    ขออารธนาบารมีแห่งพระไตรรัตน์ เป็นกำแพงแก้ว กันตลอดชายฝั่งทั้งสองตลอดแนวสุดภาคใต้ กันอ่าวไทยเอาไว้ให้ปลอดภัยครับ
     
  19. jaaee

    jaaee สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2010
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +19
    ไปเกาะช้างเสาร์ อาทิตย์ นี้จะเป็นไงมั่งน๊า
    ผู้รู้ตอบที
     
  20. พลอยรุ้ง

    พลอยรุ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    467
    ค่าพลัง:
    +2,088
    สวัสดีค่ะ รายงานสภาพอากาศกันอีกครั้งนะคะ (เผื่อมีใครอยากรู้)
    เมื่อเช้า ตื่นมาอากาศหนาวมากค่ะ ต่อเนื่องมาจากเมื่อคืน ช่วงกลางวันเมื่อวานยังไม่เย็นเท่าไหร่ แต่มีลมแรง แต่พอซักบ่าย 3 อุณหภูมิเริ่มลดต่ำลง อย่างเห็นได้ชัด หนาวภายใน 1 วันเลยค่ะ
    ตอนนี้อากาศก็เย็นใช้ได้ ไม่เย็นมาก แต่ต้องใส่เสื้อหนาว แต่หน้าหนาวเมื่อซัก 15-20 ปีก่อน สมัยที่อยู่บ้านนอก ยังเป็นเด็กอยู่ (พอโต ก็ไปเรียนที่อื่น ทำงานที่อื่น พึ่งได้กลับมาอยู่บ้านอีกที ตอนแก่นี่แหละค่ะ แต่ยังไม่เกษียณนะคะ) จำได้ว่าหนาวกว่านี้มาก เสื้อกันหนาวก็ไม่ค่อยมีใส่ ที่จำได้มีตัวเดียวค่ะ เวลาเรียนต้องไปนั่งตากแดดเรียน เพราะอยู่ในห้องเขียนหนังสือไม่ได้เลย มือมันแข็ง แถมตามเนื้อตัว หน้าตาก็แตกลายงาไปหมด เป็นแผลเลยค่ะ แต่สมัยรุ่นลูกเรา ยังไม่เคยเห็นเขาผิวแตกเลย แต่เราก็ทาโลชั่น หาเสื้อผ้าให้ใส่อย่างดีล่ะนะคะ ต่างจากเราสมัยเด็ก ไม่มีอะไรเลย
    สารคามเป็นจว.ที่อยู่ตรงกลางๆของภาคอีสาน ปกติก็ไม่ได้หนาวสุดหรือร้อนสุด และเป็นจว.เดียวที่ไม่มีภูเขา (วิชาภูมิศาสตร์เลยว่าไม่มีป่าไม้ไปด้วย เพราะเขากำหนดให้ป่าต้องอยู่กับเขา กลายเป็นจว.แห้งแล้งไป แต่ที่จริงก็มีป่าหัวไร่ปลายนาแซมๆอยู่ทั่วไปล่ะคะ) ลมก็ไม่ค่อยแรงมาก ไม่ค่อยมีข่าวลมพายุพัดหลังคาบ้านเท่าไหร่ ส่วนมากจะเป็นแถวร้อยเอ็ดค่ะ โดนพายุบ่อย
    ก็เล่าให้ฟังเป็นความรู้ค่ะ เบื่อกันรึยังคะ? rabbit_cry
     

แชร์หน้านี้

Loading...