มีความประสงค์บริจาคคัมภีร์วิสุทธิมรรค แต่ติดขัดปัญหาจึงขอทุกท่านช่วยครับ

ในห้อง 'แจกฟรี' ตั้งกระทู้โดย Lightning~, 4 พฤศจิกายน 2010.

  1. Lightning~

    Lightning~ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +125
    สวัสดีเพื่อนๆ เวปพลังจิตครับ


    ผมเป็นสมาชิกของเวปพันทิป และเคยบริจาคคัมภีร์วิสุทธิมรรค ซึ่งได้รับอุปการะจากพระครูวรปัญญาคุณ คณะ 25 วัดมหาธาตุ ในเวปพันทิปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งมีรายละเอียดจากเวปพันทิปดังนี้ครับ http://topicstock.pantip.com/religious/topicstock/2009/01/Y7408298/Y7408298.html

    จากลิ้งค์นั้น มีผู้สนใจขอรับบริจาคมาเป็นจำนวนมาก เวลาเปิดรับบริจาคในวันที่ 11 ม.ค. 2552 ถึงวันที่ 18 ม.ค. 2552 ระยะเวลาเพียง 8 วัน แต่มีผู้ติดต่อขอรับหนังสือเข้ามาจำนวนนับร้อยในเวลานั้น และหลังจากนั้นก็ยังมีบางท่านได้พบกระทู้นี้และติดต่อมา ขอร้องให้ผมพยายามนำมาให้เพิ่มบ้าง สัก 1 เล่ม 2 เล่ม ทำให้ผมได้ทราบว่า มีผู้ต้องการอ่านคัมภีร์วิสุทธิมรรคเป็นจำนวนมาก เพราะระยะเวลาเพียง 8 วัน ได้บริจาคหนังสือเป็นจำนวนเพียง 50 กว่าเล่ม จากผู้ขอที่มาเป็นหลักร้อยจากเพียง 8 วัน หากมีการขยายเวลาเพิ่มไปเป็นสัปดาห์ เป็นเดือน ผมคำนวณคร่าวๆ ว่าจะมีผู้ขอรับบริจาคอย่างน้อย หนึ่งพันรายเป็นอย่างต่ำ เมื่อทวีระยะเวลาในการพบเห็นกระทู้และการบอกต่อ จะมีจำนวนผู้ประสงค์รับหนังสือมากถึงระดับพันถึงหลักหลายพันอย่างแน่นอน ซึ่งผมประมาณการว่า หากมีการบอกกล่าวตามเวปไซด์ทั้งในเวปพลังจิต พันทิป และเวปพระพุทธศาสนาอื่นๆ จะมีผู้ประสงค์รับหนังสือนับหมืนคน


    ผมเสียดายสิ่งที่พระพุทธโฆษาจารย์ท่านรจนาไว้ในพระคัมภีร์วิสุทธิมรรค เพราะเนื้อหาของคัมภีร์นี้แสดงทุกอย่างในพระพุทธศาสนา ตั้งแต่การรักษาศีล สอนเรื่องการทำสมาธิ 40 วิธี ซึ่งเป็นตำราเดียวในพระพุทธศาสนาที่สอนเรื่องนี้ และการวิปัสสนาของคนทุกจริต ซึ่งบางสำนักสอนเพียง หนอทั้งวันทั้งคืน บางที่สอนให้เดิน ให้ยกมือขึ้นลง ให้เพ่งกลางกาย ซึ่งไม่ถูกหลัก หรือแม้การให้ดูจิต ก็ทำกันอย่างไม่ถูกต้อง ไม่ได้กำหนดไตรลักษณ์ บางสำนักยิ่งทำยิ่งผิด ส่งผลให้ปฏิบัติเป็น 5 ปี 10 ปี ทุกอย่างก็เหมือนเดิม


    ผมเข้าใจผู้ที่พยายามปฏิบัติธรรม และเข้าวัดหรือสำนักปฏิบัติธรรมเป็นประจำ เพื่อหวังว่าเมื่อปฏิบัติไปแล้วสักวันหนึ่งจะพ้นทุกข์ แต่ในเมื่อการปฏิบัตินั้นครูบาอาจารย์บางท่านสอนอย่างไม่ตรงตามคัมภีร์วิสุทธิมรรค ก็เป็นการสอนออกนอกรอย หลายคนต้องเสียเวลาเป็นสิบปียี่สิบปี หรือทั้งชีวิตกับการปฏิบัติที่พบทางตัน แต่ไปไหนไมได้


    สำหรับท่านสมาชิกที่ไม่ทราบความสำคัญของหนังสือวิสุทธิมรรค ท่านสมาชิกพลังจิตอาจจะเคยได้อ่านผลงานของหลวงพ่อฤาษีลิงดำมาบ้าง ไม่มากก็น้อย หลวงพ่อฤาษีลิงดำท่านได้ยกย่องและกล่าวถึงพระพุทธโฆษาจารย์ และหนังสือวิสุทธิมรรค ท่านสอนว่า สิ่งที่ท่านสอนก็อยู่ในวิสุทธิมรรคนี้ และแม้หลวงพ่อชา สุภัทโท ท่านก็เคยสนทนาเรื่องคัมภีร์วิสุทธิมรรคกับหลวงปู่มั่น


    คัมภีร์วิสุทธิมรรค มีความสำคัญต่อการปฏิบัติมาก หากคัมภีร์นี้ได้อยู่กับพุทธศาสนนิกชนในเมืองไทยมาก แน่นอนว่า พระพุทธศาสนาในเมืองไทย จะตั้งมั่น จะมีผู้ปฏิบัติพ้นทุกข์และปฏิบัติชอบกันนับเรือนแสน แต่พุทธศาสนิกชนในเมืองไทยส่วนมากจะได้อ่านแต่ หนังสือเรื่องกรรม ตายแล้วไปไหน เกิดมาทำไม หรือบทสวดมนต์ แต่ทั้งที่มีความตั้งใจอ่านเรื่องราวของพระพุทธศาสนามากเพียงนั้น ก็เป็นที่น่าเสียดายว่า น่าจะนำเวลาเหล่านั้นมาอ่านหนังสือที่เป็นแกนหลักของหลักการปฏิบัติแท้ในพระพุทธศาสนา เพราะคัมภีร์พระพุทธโฆษาจารย์นั้นท่านสอนตั้งแต่พื้นฐานจนถึงแก่นที่สุดของพระพุทธศาสนา แต่กลับกลายเป็นว่า คัมภีร์นี้ 1. หายาก 2. อ่านยาก เพราะที่มีขายอยู่นั้นเป็นลิขสิทธิ์ของมหามกุฏราชวิทยาลัย ที่อ่านแล้วไม่รู้เรื่อง และข้อความใช้สำนวนเก่า และไม่มีคำอธิบาย 3.ไม่รู้จัก ส่งผลให้ กาลขณะสำหรับประพฤติพรหมจรรย์เสียไปครับ



    การบริจาคคัมภีร์วิสุทธิมรรคของผมในครั้งนั้นสาเหตุที่ผมต้องยุติการบริจาคหนังสือจากเวปเพราะผมได้ขอท่านพระครูมาจำนวนหนึ่งในครั้งแรก แต่ในครั้งที่สองท่านพระครูกล่าวว่า หนังสือมีไม่พอ และต้องการให้คนที่มารับได้หนังสือไปอ่านจริงๆ แต่การรับมากๆ เกรงว่าจะมีคนขอนำไปขายแทน เพราะเคยมีคนโทรมาเล่าให้พระครูท่านฟัง จึงต้องยกเลิก และนำเงินบริจาคโอนคืนให้กับผู้ต้องการอ่านอีกหลายสิบราย และผู้ต้องการอ่านที่มาทีหลังก็พลาดโอกาสได้อ่านคัมภีร์ดีๆ แบบนี้



    ผมนอนคิดอยู่นับปีหลังจากนั้น ว่า ผมจะทำอย่างไรดี ในเมื่อมีผู้สนใจอ่านคัมภีร์วิสุทธิมรรค เล่มของวัดมหาธาตุคณะ 25 มากอย่างนั้น แต่ผมก็ไม่กล้าที่จะเข้าไปขอรับบริจาคจากท่านอีก แม้เพียง 1 เล่มก็เป็นเรื่องที่ลำบาก เพราะในครั้งนั้น ผมได้รับมาถึง 50 กว่าเล่ม เป็นครั้งแรก และครั้งเดียว เพราะปรกติแล้ว ท่านให้กับบุคคลอื่นไม่เกินคนละ 1 เล่ม


    เหตุผลที่ผมได้รับมามากเพียงนั้นอาจเป็นเพราะว่า ครั้งแรกที่ผมได้รับหนังสือจากท่าน ผมถามท่านว่า ถ้าหากผมจะขอนำหนังสือให้ผู้อื่นได้อ่านบ้างจะได้ไหม ท่านพระครูท่านตอบว่าได้ อาจเป็นเพราะว่าการตอบว่าได้ของท่านในครั้งนั้น ทำให้ท่านเมื่อทราบว่าผมจะมาขอรบกวนท่าน 50 กว่าเล่มนั้น แม้เป็นสิ่งที่มากเกินไป แต่ท่านก็ไม่อาจปฏิเสธได้เพราะเป็นการลั่นสัจจะวาจา ในครั้งที่ 2 ผมจึงไม่อาจทำได้ แต่การที่ผมเห็นความต้องการของชาวพุทธอีกจำนวนมากที่ต้องการอ่าน บางท่านโทรมาจากญี่ปุ่น เพราะได้เห็นกระทู้ทั้งที่ผมปิดแล้ว ให้ผมส่งไปรษณีย์ไปให้ ขอเป็นการส่วนตัว ผมต้องบอกให้เขาโทรไปขอกับพระครูวรปัญญาคุณท่านก่อน หากท่านอนุญาตแล้วผมจะไปรับให้ ผมก็จัดส่งให้ ข้อความเขียนมาบอกกับผมเนื้อหาว่า อายุมากแล้ว อยากจะได้หนังสือไปอ่านในช่วงสุดท้ายของชีวิต ก่อนที่จะลาไป


    หลายคนที่ได้ไปก็ดีใจมาก ผมจึงมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า

    1. คัมภีร์วิสุทธิมรรคนี้ มีผู้ต้องการอีกจำนวนนับหมื่นในประเทศไทย
    2. คัมภีร์นี้มีประโยชน์ที่สุดรองลงมาจากพระไตรปิฎก
    ( คัมภีร์วิสุทธิมรรค โดยพระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ) http://palungjit.org/threads/%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%97%E0%B8%98%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%84.13225/ )
    3. คัมภีร์วิสุทธิมรรคจากคณะ 25 วัดมหาธาตุ มีคำอธิบายเพิ่มเติมจากพระไตรปิฏก และมีการปรับข้อความภาษาไทยให้เป็นภาษาปรกติ อ่านง่าย เหมือนอ่านหนังสือทั่วไป เมื่ออ่านแล้วไม่รู้สึกว่าอ่านหนังสือบาลียากๆ เพราะเป็นคำพูดที่เราใช้พูดกันในปัจจุบัน ทำให้ง่ายต่อการเข้าใจ การกำหนดรู้ การทำสมาธิ การวิปัสสนา และการจับนามรูปลักษณะต่างๆ ที่หลายๆ ท่านจำแต่คำศัพท์แต่ไม่เข้าใจจริงๆ ว่าคืออะไร ทำให้ปฏิบัติไม่ได้



    แต่ติดปัญหาตรงที่
    1. พระครูท่านมีหนังสือเป็นจำนวนน้อย
    2. ท่านเกรงว่า หนังสือนั้นจะถูกนำไปขาย



    จึงขอความช่วยเหลือจากทางเวปพลังจิต รวมถึงเพื่อนสมาชิก และพุทธศาสนิกชนทุกท่านที่มีโอกาสอ่านกระทู้นี้ สิ่งที่ผมคิดนี้ ผมไม่ได้รับผลประโยชน์ใดๆ แต่ผมต้องการบริจาคคัมภีร์วิสุทธิมรรคขึ้นอีก สิ่งที่ผมคิดไว้ในตอนนี้คือ

    1. ผมจะคัดลอกทำ PDF จากหนังสือเดิม (คัมภีร์วิสุทธิมรรคพระพุทธโฆษาจารย์ท่านไม่สงวนลิขสิทธิ์กับพุทธศาสนิกชนแม้แต่ 1 คน) และจัดพิมพ์ใหม่เอง ซึ่งการจัดพิมพ์นี้ ทุกอย่างจะเหมือนเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลง และจะเพิ่มคำว่า "เผยแพร่เป็นธรรมทานห้ามจำหน่าย" ที่หน้าปกของหนังสือเลยทีเดียว เพื่อป้องกันการซีลหนังสือเพื่อให้เปิดอ่านไม่ได้ ไม่เห็นข้อความ และนำไปวางขายของบุคคลบางจำพวก แต่การทำ PDF จากหนังสือและการพิมพ์ใหม่พันกว่าหน้านั้น ต้องใช้งบประมาณ เมื่อเช้าผมถามร้านแสกน PDF แล้ว เขาบอกว่า ปรกติสแกนหน้าละ 10 บาท ผมขอลดให้เหลือ 6 บาททุกหน้า (ลดได้เท่านี้) ร้านลดได้เหลือหนึ่งหมื่นบาทสำหรับการแสกน ประมาณ หนึ่งพันห้าร้อยหน้า

    (กระทู้มีต่อ)
     
  2. Lightning~

    Lightning~ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +125
    ดังนั้น สิ่งที่จำเป็นในการดำเนินการในขั้นแรก คือ การสแกนเป็นไฟล์ PDF เพื่อนำไปจัดพิมพ์ ซึ่ง การสแกนนั้น ผมมองว่า มีความเป็นไปได้ 2 ทาง คือ

    ทางแรก ขอรับบริจาคโดยจัดตั้งเป็นกองกลาง สำหรับค่าใช้จ่ายในการสแกนหนังสือประมาณหนึ่งพันห้าร้อยหน้า โดยงบที่ต้องใช้คือ 10,000 บาท ถ้วน โดยจะเปิดบัญชี ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นบัญชีของผมเอง อาจเป็นบัญชีร่วมของท่านสมาชิกท่านใดที่ไว้ใจได้ หรือเป็นสมาชิกของท่านใดท่านหนึ่งที่ไว้ใจได้ หรือหากท่านใดมีทุนสามารถช่วยเหลือได้ ผมพร้อมที่จะส่งสแกนในทันทีครับ

    หรือ หากเพื่อนๆ พี่น้องสมาชิก ท่านใด มีเครื่องสแกน ผมจะแบ่งหนังสือให้ช่วยกันสแกนครับ

    ในขณะนี้ ผมมีคัมภีร์พร้อมอยู่ 1 เล่มพร้อมที่จะสละ และการสแกนให้ดีที่สุดจะต้องสแกนเป็นหน้า ไม่ควรงอในหนังสือหนา ดังนั้น ผมยินดีที่จะตัดหน้าหนังสือจำนวนพันกว่าหน้าให้เป็นแผ่นกระดาษ A4 เพื่อให้การแสกนออกมาราบเรียบเหมือนอ่าน PDF ต้นฉบับที่สุดครับ


    2. เมื่อการสแกนเสร็จสิ้น เราจะเปิดบริจาคในหลายเวป และขอรับบริจาคค่าจัดพิมพ์ครั้งแรก จากผู้แสดงความประสงค์ขอรับหนังสือ โดยที่ทุกๆ ท่านที่ขอรับหนังสือจะได้รับหนังสือครบถ้วนตามจำนวนที่ขอมา โดยในเดือนแรกผมประมาณการณ์ว่า จะมีผู้ขอรับหนังสือมากกว่า 1,000 เล่ม แต่เราจะเริ่มจัดพิมพ์หนึ่งพันเล่มแรกไปก่อนและจัดส่งหนึ่งพันเล่มแรกก่อน โดยในการจัดส่งนั้น ผมจะเป็นธุระในการจัดส่งให้เองครับ ขอเพียงได้รับข้อมูลว่าใครขอเข้ามา (ขณะนี้ผมสอบถามราคาจากมูลนิธิมหามกุฎราชวิทยาลัย และกำลังอยู่ในช่วงประเมินราคาจากมูลนิธิครับ)



    จากเหตุผลที่กล่าวมานี้ จึงใคร่ขอให้ทุกท่านได้ช่วยเหลือในการดำเนินโครงการนี้ครับ ผมขอให้โครงการนี้เป็นของทุกท่าน ไม่ใช่ของผม ผมต้องการเพียงให้พุทธศาสนิกชนหลายๆ ท่านในเวปนี้ ในเวปพันทิป อีกหลายๆ เวป และอีกหลายๆ คน ได้อ่านคัมภีร์วิสุทธิมรรค เล่มนี้ กันครบถ้วน เพื่อให้เข้าถึงพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริงครับ



    หากท่านใดมีความประสงค์ต้องการติดต่อสอบถาม หรือต้องการให้ความช่วยเหลือโครงการนี้ โปรดติดต่อผมโดยตรงที่ 080 - 282 - 7964 ได้ตลอดเวลาครับ กลางคืนก็ได้


    ขออนุโมทนาครับ ขอให้โครงการนี้ได้สำเร็จ ได้มีผู้อ่านคัมภีร์วิสุทธิมรรคมากขึ้นอย่างน้อยหนึ่งพันคนในประเทศไทย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤศจิกายน 2010
  3. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,695
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,017
  4. Lightning~

    Lightning~ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +125
    เรียนคุณเวปสโนว์

    เนื้อหาเดียวกัน แต่คำบรรยาย อ่านง่ายกว่าในเวปนั้น และมีคำอธิบายเพิ่มเติม ทั้งอรรถกถา และฎีกาเพิ่มในจุดที่เป็นข้อสงสัยทุกจุด มีเชิงอรรถ เรียบเรียงเป็นภาษาง่าย เป็นการแปลวิสุทธิมรรคที่ดีที่สุดในเมืองไทยครับคุณเวปสโนว์
     
  5. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,695
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,017
    ผมต้องขออนุโมทนากับคุณ Lightning~ และ พระครูวรปัญญาคุณ คณะ 25 วัดมหาธาตุ ที่มีความตั้งใจในการทำธรรมทานครั้งนี้

    เป็นไปได้ไหม คุณบริจาคหนังสือนี้เข้าเว็บพลังจิต แล้วทางทีมงานจะ scan หนังสือขึ้นเว็บ
    ____________________________________

    ผมจะเปิดโครงการ ห้องหนังสือพุทธ ประมาณวันพรุ่งนี้
    เดิมทีจะเปิดโครงการวันที่ 2พ.ย. แต่มีปัญหาเรื่องน้ำท่วมเลยไปช่วยก่อน

    ห้องนังสือพุทธ จะเปิดที่นี่
    books.palungjit.org

    เป็นส่วนหนังของโครงการพลังจิตนานาชาติ เป็นแหล่งรวมหนังสือทางพุทธศาสนา หลายภาษา บนเว็บพลังจิต
    ดั่งเสมือนห้องสมุด คนสามารถอ่านหนังสือเป็นเล่มๆได้ที่เว็บ
    และ download เก็บไว้ได้ สามารถส่งต่อแจกจ่ายได้ หรือนำไปเผยแผ่ตามเว็บต่างๆได้ โดยไม่ต้องขออณุญาต

    1.format ของหนังสือ จะเป็นรุปภาพ pdf text doc พอ upload ขึ้นเว็บจะ convert เป็น flash สามารถอ่านที่เว็บได้เลย เป็นคล้าย youtube เป็นเป็น version หนังสือ

    2. หนังสือที่จะนำมาลง เป็นหนังสือแจกฟรี ทางเราจะรับบริจาคจากสมาชิกและบุคคลทั่วไป

    3. เมื่อทางเราได้รับเราก็จะ scan หนังสือและ upload ขึ้นเว็บพลังจิต

    4.โครงการนี้ จะเปิดให้บริการได้ประมาณ ปลายเดือนมกราคม 2554

    ___________________

    หนังสือที่ Lightning~ และ พระครูวรปัญญาคุณ บริจาคมา 1 เล่มก็จะกลายเป็นหนังสือ หลายแสนเล่มอยู่บน internet เนื่องจากอยู่ในรุปแบบ digital
    มีความสามารถแตกตัวและเผยแผ่ได้ในราคาถูกและกว้างไกล สู่มหาชนจำนวณมาก ได้เข้าใจพุทธศาสนา สร้างความเจริญให้พุทธศาสนาและช่วยส่งเสริมให้คนไปนิพพาน
     
  6. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,695
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,017
    สามารถส่งหนังสือมาได้ที่ ตู้ปณ ของเว็บพลังจิต อันนี้เราเปิดไว้เพื่อรับบริจาคหนังสือ


    [​IMG]

    ตู้ ป.ณ. 29
    สวนใหญ่ นนทบุรี 11003
     
  7. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,695
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,017
    ขอแก้ไข ตอนนี้คุณไม่ต้องตัดหนังสือแล้ว ส่งมาแบบเป็นเล่มธรรมดาได้เลย เพราะว่า scanner รุ่นใหม่ออกมาแล้ว ดูในรูป

    [​IMG]


    http://www.wacinfotech.com/book3600-th.php
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Untitled-1.jpg
      Untitled-1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      23.8 KB
      เปิดดู:
      351
  8. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,695
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,017
    ราคาค่า scan ตามร้านรับจ้าง scan หน้าละ 10 บาท

    ที่เว็บพลังจิต ผมได้นั่งคำนวณเรื่องราคาการ scan
    และผมกำลังจะติดต่อนักศึกษาให้มาช่วย scan หนังสือในโครงการห้องสมุดพุทธของพลังจิต
    ราคา scan ต่อหน้าอยู่ที่ หน้าละ 50 สตางค์หรือ 1 บาท
    ถ้างาน scan มีมากๆ ส่งงานให้เขาเรื่อยๆ ก็หน้าละ 50 สตางค์

    หนังสือ 1,500 หน้า ใช้งบ 750 - 1,500 บาท
     
  9. *~*Sea Anemone*~*

    *~*Sea Anemone*~* เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2010
    โพสต์:
    791
    ค่าพลัง:
    +9,121

    รับหนังสือแต่เกี่ยวกับศาสนาพุทธอย่างเดียวรึป่าว หรือ หนังสือประเภทอื่นก้อส่งไปได้
     
  10. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,695
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,017
    หนังสือประเภทอื่น เช่นอะไร พอบอกได้ไหม
     
  11. *~*Sea Anemone*~*

    *~*Sea Anemone*~* เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2010
    โพสต์:
    791
    ค่าพลัง:
    +9,121
    อ่า อย่างหนังสือ The Top Secret เป็นประเภทไหนหว่า
    อืม แล้วก้อ หนังสือเข็มทิศชีวิต อะไรอย่างนี้ เป็นต้น
    ท่าทาง คงต้องการรับบริจาคหนังสือธรรมะมากกว่าใช่ไหมเนี่ย
     
  12. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,695
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,017
    หนังสื่อแนวนั้นได้ครับ แต่ว่าทางเจ้าของลิขสิทธิ์จะอนุญาติหรือไม่
    ถ้าเขาอนุญาติเราก็จะเอาขึ้นเว็บได้
     
  13. *~*Sea Anemone*~*

    *~*Sea Anemone*~* เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2010
    โพสต์:
    791
    ค่าพลัง:
    +9,121
    ว้า แย่จังเราต้องขออนุญาตก่อนด้วยเหรอเนี่ย :'(

    เราคนนึงชอบอ่านหนังสือฟรี (บางทีก้อยืมร้านหรือห้องสมุด แต่มักจะยืมคนอื่นอ่าน) ถ้ามีในอ่านฟรีในเนตคงจะดีมิหยอก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 พฤศจิกายน 2010
  14. benyapa

    benyapa ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    1,088
    ค่าพลัง:
    +5,431
    เรียนคุณเว๊ปสโนว์ทราบค่ะ ไม่ทราบว่าหนังสือธรรมะภาษาอังกฤษได้มั้ยคะ

    มีหนังสือของพระอาจารย์เจฟรี่ย์ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่สุวัจน์ อยู่ที่วัดเมตตาวนาราม อเมริกา รัฐแคลิฟอร์เนียค่ะ ถ้าได้จะขออนุญาตท่านและนำไปตอนที่กลับเมอืงไทยเดือนธันวาคม ค่ะ
     
  15. ศักยิ์กมล

    ศักยิ์กมล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    824
    ค่าพลัง:
    +1,316
    ผมเห็นด้วยกับคุณเวปสโนว์ครับ ให้เวปพลังจิตเป็นศูนย์กลางเถอะครับแล้วเราก็มาร่วมด้วยช่วยกัน ผมงบน้อยแต่อยากทำ ก็อาจจะได้ช่วยเข้าบ้างเป็นครั้งคราวครับ


     
  16. ชัยธัช

    ชัยธัช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    502
    ค่าพลัง:
    +1,970
    สนับสนุนโครงการห้องหนังสือพุทธครับ เอาไว้ผมจะร่วมบริจาคหนังสือด้วย แต่ต้องไปค้นดูก่อนครับผม


    ..ขออนุโมทนากับทีมงานผู้ก่อตั้งโครงการและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกๆท่านครับ..
     
  17. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,695
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,017
    รับครับ รับทุกภาษาเลย อนุโมทนาบุญ

    เมื่อวานทำรายการคร่าวๆ มีหนังสือพุทธและวิทยานิพนธ์ 3 ภาษา ไทย อังกฤษ และจีน ประมาณ 2,000 เล่ม ที่พร้อมจะลงในห้องสมุดใหม่นี้

    ส่วนหนังสือที่จะ scan จะเปิดรับบริจาควันนี้ช่วงกลางคืน
     
  18. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,695
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,017
    สาธุครับ ก็ช่วยตามกำลัง มีน้อยช่วยน้อย
     
  19. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,695
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,017

    สาธุครับและขอบคุณ ดูหนังสือที่เขาอนุญาติให้เผยแผ่ได้
     
  20. Lightning~

    Lightning~ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +125
    ดีใจจังเลยครับ ที่เรื่องไม่ยากมากอย่างที่คิด

    ความจริงหากสแกนให้มีคนอ่านลงเวปก็จะง่ายกว่าและประหยัดด้วย ใครก็โหลดลงได้เลยจริงๆ ด้วยครับ

    เดี๋ยวผมจะส่งไปให้ทางเวปนะครับ

    ขอบคุณมากครับ คุณเวปสโนว์ ความคิดผมสำเร็จเสียทีครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...