แนะนำพระดี มีพลังมหัศจรรย์ อาถรรพ์หนุนชีวิต อิทธิฤทธิ์มหาศาล

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 15 พฤษภาคม 2010.

  1. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    สวัสดีตอนบ่ายๆครับ วันนี้วุ่นทั้งวันตั้งแต่เช้าแล้ว ตอนนี้พอมีเวลา เดี๋ยวรอบเย็นก็จะวุ่นอีก
    ใครพอจะสังเกตุบ้างใหม เดือนสิงหาคมของปี 2553 นี้ ทำไมยาวนานมากผิดปกติ และเหมือนจะยืดออกไปเรื่อยๆไม่สิ้นเดือนสักทีสำหรับคนกินเงินเดือน ลองดูในข้อสังเกตุนี้นะครับ

    เดือน August 2010 เป็น เดือนเดียว ที่มีลักษณะพิเศษในรอบ 823 ปี ดังนี้
    มีวันอาทิตย์ 5 วัน (5 Sundays)
    มีวันจันทร์ 5 วัน (5 Mondays)
    มีวันอังคาร 5 วัน (5 Tuesdays)
     
  2. นำทาง

    นำทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    1,181
    ค่าพลัง:
    +7,865
    ........................
    ผมเริ่มจะเข้าใจแล้วครับว่า ทำไมเราแขวนพระแล้วไม่ได้ผล แต่เมื่อไหร่ที่เราศรัทธา ก็จะเห็นผลเองจริงอย่างพี่หนุ่มแนะนำครับ
     
  3. นำทาง

    นำทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    1,181
    ค่าพลัง:
    +7,865
    ........................
    สวัสดีพี่หนุ่มตอนบ่ายๆๆๆ แต่วันนี้เงินเดือนออกแล้ว เกือบแย่เหมือนกันครับ
     
  4. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    แขวนไว้เถิดครับ ไม่ผิดหวังแน่นอนสำหรับพระสมเด็จชินบัญชรของ ลป.ทิม ผงพรายกุมารมีผสมมากและเจตนาท่านให้สร้างเพื่อแจกฟรีๆ ผมมีใช้บูชาหนึ่งองค์เช่นกัน ได้รับเรื่องดีๆมาตลอดจนคิดว่า ดีเช่นเดียวกับพระกริ่งชินบัญชรที่หนักคอมากกว่าเวลาแขวน คิดว่า ลป.ทิม ท่านน่าจะปลุกเสกด้วยคาถาชินบัญชรด้วย ทำให้มีความศักดิ์สิทธิ์มากกว่าปกติ ยังมีผงนะปัดตลอดของหลวงปู่โต๊ะผสมด้วย ของดีจากหลวงปู่แหวน เชียงใหม่อีกด้วย สร้างก่อนพระชุดชินบัญชรและเหรียญเจริญพรที่โด่งดัง ยินดีด้วยนะครับ

    สำหรับ ลป.สอน วัดเสิงสาง ผมเคยดูเขาลองพระสมัยก่อน เหรียญของท่านดีทางคงกะพันมากครับ คนที่ลอง เอาพระเหรียญของท่านใส่ปาก แล้วให้คนเอามีดพกกรีดที่หลัง เป็นแค่รอยยางแดงๆทั้งสามหน แลกแค่เหล้าแม่โขงสองขวด เขาลองกันที่ค่ายปักธงชัย ตอนทหารพรานยังรุ่งเรืองอยู่ในสมัยก่อน ยามว่างเขาจะลองพระกันทุกอาทิตย์เพื่อหาของดีแน่ๆติดตัวกันตามแบบฉบับทหารที่ต้องออกรบ อีกเหรียญหนึ่งคือ ลป.มุม ศรีษะเกษ ที่ทดลองได้ทุกเวลา และดีทั้งเหรียญเป็นคงกะพัน ทั้งตะกรุดที่เป็นมหาอุด เป็นพระเครื่องที่น่าติดตัวมากกว่าอีกหลายอย่างที่ราคาแพงๆแต่ไม่เห็นผลชัดเจน ผมดูการลองพระ และเครื่องรางมาหลายหนมาก ในสมัยที่วิ่งลองพระเมื่อก่อนหน้านี้ พระที่ดีคงมีมาก แต่ที่ลองดูได้จริงๆเห็นๆกับตามีน้อยอย่างนัก
     
  5. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    [FONT=&quot]เหยือกเต็มแล้วหรือยัง?[/FONT][FONT=&quot]
    อาจารย์สอนวิชาปรัชญา เขาเดินเข้าห้องเรียนมา พร้อมด้วยของสองสามอย่างบรรจุอยู่ในกระเป๋าคู่ใจ
    เมื่อได้เวลาเรียน เขาหยิบเหยือกแก้ว ขนาดใหญ่ขึ้นมาแล้วใส่ลูกเทนนิสลงไปจนเต็ม
    ' พวกคุณคิดว่าเหยือกเต็มหรือ ยัง ?' เขาหันไปถามนักศึกษาปริญญาโท

    แต่ละคนมีสีหน้าตาครุ่น คิดว่าอาจารย์หนุ่มคนนี้จะมาไม้ไหนก่อนจะตอบพร้อมกัน ' เต็มแล้ว... '
    เขายิ้มไม่พูดอะไรต่อ หันไปเปิดกระเป๋าเอกสารคู่ใจ
    หยิบกระป๋องใส่กรวดออกมา แล้วเทกรวดเม็ดเล็กๆ จำนวนมากลงไปในเหยือกพร้อมกับเขย่าเหยือกเบาๆ
    กรวดเลื่อนไหลลงไปอยู่ระหว่าง ลูกเทนนิสอัดจนแน่นเหยือก เขาหันไปถามนักศึกษาอีก “ เหยือกเต็มหรือยัง ?'
    นักศึกษามองดูอยู่พัก หนึ่งก่อนจะหันมาตอบ ' เต็มแล้ว... '

    เขายังยิ้มเช่นเดิม หันไปเปิดกระเป๋าหยิบเอาถุงทรายใบย่อมขึ้นมา และเททรายจำนวนไม่น้อยใส่ลงไปในเหยือก เม็ดทราย ไหลลงไป ตามช่องว่างระหว่างกรวดกับลูกเทนนิสได้อย่างง่ายดาย เขาเทจนทรายหมดถุง เขย่าเหยือกจนเม็ดทรายอัดแน่นจนแทบล้นเหยือก เขาหันไปถามนักศึกษาอีก ครั้ง “ เหยือกเต็มหรือยัง ?'

    เพื่อป้องกันการหน้าแตก นักศึกษาปริญญาโทเหล่านั้นหันมามองหน้ากัน ปรึกษากันอยู่นาน
    หลายคนเดินก้าวเข้ามาก้มๆ เงยๆ มองเหยือกตรงหน้าอาจารย์หนุ่มอยู่หลายครั้ง มีการปรึกษาหารือกันเสียงดังไปทั้งห้องเรียน จวบจนเวลาผ่านไปเกือบห้านาที หัวหน้ากลุ่มนักศึกษาจึงเป็นตัวแทน เดินเข้ามาตอบอย่างหนักแน่น
    “ คราวนี้เต็มแน่นอนครับ อาจารย์ ' “ แน่ใจนะ ' “ แน่ซะยิ่งกว่าแน่อีกครับ '

    คราว นี้เขาหยิบ น้ำอัดลม สองกระป๋องออกมาจากใต้โต๊ะ แล้วเทใส่เหยือกโดยไม่รีรอ ไม่นานน้ำอัดลมก็ซึมผ่านทราย ลงไปจนหมด ทั้งชั้นเรียนหัวเราะฮือฮา กันยกใหญ่ เขาหัวเราะอย่างอารมณ์ดี
    “ ไหนพวก คุณบอกว่าเหยือกเต็มแน่ๆ ไง ' เขาพูดพลางยกเหยือกขึ้น<o></o>
    [/FONT]

    [FONT=&quot]
    ผมอยากให้พวกคุณจำบทเรียนวันนี้ไว้ เหยือกใบนี้ก็เหมือนชีวิตคนเรา
    ลูก เทนนิสเปรียบเหมือน เป็นเรื่องสำคัญที่สุดในชีวิต เช่น ครอบครัว คู่ชีวิต การเรียน สุขภาพ ลูก พ่อแม่และเพื่อน สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องที่คุณต้องสนใจจริงจัง สูญเสียไปไม่ได้
    เม็ดกรวดเหมือนสิ่งสำคัญ รองลงมา เช่น งาน บ้าน รถยนต์
    ทรายก็คือเรื่องอื่นๆ ที่เหลือเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เราจำเป็นต้องทำ แต่เรามักจะหมกมุ่นอยู่กับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้

    เหยือกนี้เปรียบกับชีวิตของคุณ ถ้าคุณใส่ทรายลงไปก่อน คุณจะมัวหมกมุ่นอยู่กับเรื่องเล็กๆน้อยๆ อยู่ตลอดเวลา
    ชีวิตเต็มแล้ว... เต็มจนไม่มีที่เหลือให้ใส่กรวด ไม่มีที่เหลือใส่ให้ลูกเทนนิสแน่นอน '

    [/FONT][FONT=&quot]ชีวิตของคนเราทุกคน ถ้าเราใช้เวลาและปล่อยให้เวลาหมดไปกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เราจะไม่มีที่ว่างในชีวิตไว้สำหรับเรื่องสำคัญกว่า[/FONT][FONT=&quot] เพราะฉะนั้นในแต่ละวันของชีวิต เราต้องให้ความสนใจกับเรื่องที่ทำให้ตัวเราและครอบครัวมีความสุข[/FONT][FONT=&quot]

    ใช้ชีวิตเล่นกับลูกๆ หาเวลาไปตรวจร่างกาย พาคู่ชีวิตกับลูกไปพักผ่อนในวันหยุด พากันออกกำลังกาย เล่นกีฬาร่วมกันสักชั่วโมงสองชั่วโมง เพื่อสุขภาพและความสัมพันธ์ที่ดีในชีวิต พาพ่อแม่ไปเที่ยวพักผ่อนหรือทานข้าว โทรศัพท์หาเพื่อนบ้างให้รู้ว่าเรายังคิดถึงและเป็น ห่วง เราต้องดูแลเรื่องที่สำคัญที่สุดจริงๆ ดูแลลูกเมียพ่อแม่ของเราก่อนเรื่องอื่นทั้งหมด หลังจากนั้นถ้ามีเวลาเหลือเราจึงเอามาสนใจ กับสิ่งแวดล้อมที่อยู่ รอบๆ ตัวเรา<o></o>
    [/FONT]
    [FONT=&quot]
    นักศึกษาคนหนึ่งยกมือ ขึ้นถาม “ แล้วน้ำที่อาจารย์เทใส่ลงไปล่ะครับ หมายถึงอะไร ?'
    เขา ยิ้มพร้อมกับบอกว่า “ การที่ใส่น้ำลงไปเพราะอยากให้เห็นว่า ไม่ว่าชีวิตของเราจะวุ่นวาย สับสนเพียงใด แต่ในความสับสนและวุ่นวายเหล่านั้น คุณยังมีที่ว่าง สำหรับการแบ่งปันน้ำใจให้กันเสมอ... '<o></o>
    [/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 สิงหาคม 2010
  6. ภูวดิท

    ภูวดิท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,050
    ค่าพลัง:
    +8,086
    พระของหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ หากแท้ๆรับรองว่าเรื่องแคล้วคลาดจากอันตรายเชื่อถือได้แน่นอน พระกริ่งชินบัญชร(แท้ๆ)ของท่านให้ผลด้านความก้าวหน้าอย่างชัดเจน ลองหาพระของท่านที่ไม่มีเสริม ไม่มีเรื่องพาณิชย์เกี่ยวข้องมาใช้สักรุ่นดูก็ได้เช่น เหรียญผูกพัทธสีมาปี 17 หรือพระผงวัดไร่วารี พระสมเด็จชินบัญชร ทั้งสามแบบที่แนะนำไม่มีมั่ว ไม่มีปั้นเรื่อง ดีแบบพื้นบ้านตามแบบพระสำหรับแขวนบูชาและยังไม่แพงมาก ไอ้ที่แพงๆให้เขาไว้โชว์กันเถอะ เบื้องหลังมีมากมายนัก บอกไปก็วงแตกเปล่าๆ ของบางชิ้นก็ต้องเป็นไปตามทางที่ขีดให้เดิน
    พี่หนุ่มครับผมขอสารภาพว่า ที่ผมอ่านบทความของพี่หนุ่มมาผมสะกิดใจข้อความนี้มากเลยทุกวันนี้ยังก้องอยู่ในหัวผมอยู่เลย ข้อความสั้นๆของพี่หนุ่มทำให้ผมได้คิดอะไรหลายๆอย่าง เมื่อก่อนผมไล่หาสิ่งที่ไอ้ที่แพงๆกันแถมที่ได้มาดันเป็นของปลอมมาซักอีก ทั้งที่ของที่ตัวเองมีของหลวงปู่ดีๆหลายองค์ไม่รู้จะใฝ่หาไปทำไมอีก ขอบคุณจากใจจริงๆๆครับพี่หนุ่มที่ทำให้ผมคิดได้(kiss)
     
  7. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735

    สวัสดีครับพี่หนุ่ม..ที่มีโอกาศแวะเข้ามาในช่วงกลางวันแบบนี้....(^_^)...
    นั่นสิครับพี่หนุ่ม รู้สึกเดือนนี้ผ่านไปช้ามากๆ...
     
  8. siwarit

    siwarit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,159
    ค่าพลัง:
    +6,173
    ผมเคยตั้งใจจะสวดตอนเป็นวัยรุ่น เพราะเพื่อนสวดได้ เลยอยากสวดตาม แต่ก็ทำไม่ได้ ไม่รู้ทำไมลองตั้งหลายครั้ง จนตอนหลังได้ยินว่าให้เริ่มสวดวันพฤหัส ก่อนสวดต้องตั้งใจนึกถึงองค์สมเด็จฯ ถ้าเตรียมพวงมาลัยมะลิสดไว้ด้วยก็ดี หันหน้าไปทางวัดระฆัง ขอบารมีสมเด็จโตให้สวดพระคาถาชินบัญชรให้ได้ ผมเพิ่งสวดได้ประมาณสิบปีนี้เองครับ

    หลังจากขอบารมีสมเด็จโตแล้วผมก็เริ่มวันละบทครับ วันแรกท่องบทแรกให้จำได้ วันที่สองทวนบทแรก และท่องบทที่สอง วันที่สามก็ทวนบทแรก และบทสอง และท่องบทสาม ไปจนถึงบทสุดท้ายครับ ใช้เวลาประมาณ 16 - 17 วันครับ จำได้ไม่ลืม

    อยู่มาวันหนึ่งมีพี่ที่นับถือกันท่านทักว่าคาถาชินบัญชรคือการอัญเชิญพระอรหันต์ทั้งหลายมาที่ตัวเรา แล้วตัวเราสะอาดพอหรือยัง ถ้ายังอย่าสวดจะดีกว่า ผมก็สองจิตสองใจ ค้นหาในเว็บก็มีคนพูดไว้เหมือนกัน เลยตัดสินใจหยุดครับ จนกระทั่งได้มาเมืองนอก คราวนี้ผมต้องขับรถเพื่อหารายได้พิเศษ ก็ใช้ใบขับขี่อินเตอร์ ซึ่งปกติใช้ได้แค่ปีเดียวครับ ปีต่อไปต้องสอบใบขับขี่ที่นี่ ผมรู้ทั้งรู้ แต่ไม่ไปสอบ

    ต่อมาขับรถส่งเพื่อนกับลูกเค้าไปบ้าน ลูกสาวเพื่อนขอนั่งหน้าคู่กับแม่ ซึ่งผิดกฎหมายครับ ก็เจอตำรวจเรียก ซึ่งปกติผมจะต้องถูกยึดใบขับขี่ โดนปรับแล้ว เพราะผมใช้ใบขับขี่อินเตอร์เกินกำหนดเวลาตามกฎหมาย ผมก็บอกว่าผมไม่ได้เอาใบขับขี่มา ตำรวจก็ให้ผมไปยื่นเอกสารที่โรงพัก ผมก็เสี่ยงดวงไป วันนั้นผมไม่รู้จะทำอย่างไรก็นึกถึงองค์สมเด็จโตฯ นี่แหละครับ ผมก็อธิษฐานไปว่ามีคนแนะนำผมว่า ให้หยุดสวดคาถาชินบัญชร เพราะร่างกายกับจิตใจไม่สะอาดพอ แต่หากผมไม่โดนยึดใบขับขี่และไม่โดนปรับแสดงว่าท่านรับรู้และอนุญาตให้ผมท่องได้

    ผมก็รอต่อคิวเอาเอกสารไปยื่น ทุกอย่างกำลังจะผ่านด้วยดี อ้าว...ผมหยิบใบขับขี่ผิดต้น เอ้ยผิดใบด้วยความรีบร้อนไปหยิบเอาใบที่หมดอายุไปแล้ว ซึ่งปกติก็จบเห่แล้วครับ เพราะเจ้าหน้าที่จะรู้เลยว่าผมใช้เกิน 1 ปี ผมก็เลยบอกตำรวจว่าขอวิ่งไปเอาใหม่ ผมจอดรถไว้ไกลโรงพักมากครับ ก็วิ่งไปเอา ตลอดทางก็สวดคาถาชินบัญชรและบอกสมเด็จโตไว้ พอกลับไป เอาใบขับขี่ยื่นให้ ตำรวจเวรกำลังจะเซ็นต์ผ่าน พี่แกดันนึกขึ้นได้ว่าต้องตรวจสอบอะไรอีก ขอตัวไปตรวจสอบ ผมก็ภาวนาต่อไม่หยุด สักพัก ก็ออกมายื่นใบขับขี่ให้ผม ถ้าตอนนั้นโดนยึดใบขับขี่ผมคงเดือดร้อนมากและคงประสบปัญหาชีวิตใหญ่หลวง ตั้งแต่นั้นมาผมก็ท่องไม่หยุดครับ

    แต่ด้วยความที่บางครั้งสภาวะจิตเราอ่อนเราก็โดนครับ ในที่สุดผมก็โดนเรียกอีกครั้งหลังจากนั้นอีกสองปี คราวนี้โดนครับ เพราะลืมภาวนา เพราะตื่นเต้น รวมสมาธิไม่ได้ ไม่รอดครับ โดนปรับไปหลายตังค์ เพียงแต่ตอนหลังนี้ไม่จำเป็นเรื่องงานเท่าไหร่ครับ ก็เลยไปเครียดอะไร ก็ขายรถจ่ายค่าปรับพอดีครับ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 สิงหาคม 2010
  9. namo_2009

    namo_2009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,432
    ค่าพลัง:
    +10,228
    ขอบพระคุณครับพี่นวล เรื่องที่ผมเคยเล่าให้พี่ๆน้องๆฟังในนี้เกี่ยวกับน้องที่ไม่สบายนอนรอความ.... ซึ่งทั้งหมดนั้นผมทำทุกอย่างเพื่อที่จะให้น้องเค้าได้รับความช่วยเหลือ แต่แฟนน้องไม่ได้โทรกลับหาผมเลย ผมก็พยายามบอกพี่ที่ทำงานที่เดียวกับผม(ซึ่งเป็นญาติ) ให้ช่วยบอกทางญาติเค้าด้วยว่า ให้แฟนน้องที่ป่วยให้ติดต่อกลับมาหาผมด้วย เพราะจะมีพี่ๆในที่แห่งนี้ช่วยเหลือ ซึ่งพี่เค้าก็ช่วยโทรหาเต็มที่เลย แกเล่าให้ฟังว่าแกเคยให้เงินไป 30000 บาทให้ไปหาหมอ ให้รู้ให้ได้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร พอแกมานึกถึงก็เสียดาย ไม่ได้เสียดายเงินนะครับเพราะใจพี่แกเต็มร้อย แต่เสียดายชีวิต เพราะแกอุตส่าห์ช่วยเต็มที่ แต่ทำไมทางญาติเค้าหรือแฟนไม่พยายามต่อให้ถึงที่สุด หลังจากนั้น พี่แกก็บอกว่าได้เบอร์น้องเค้าแล้วและจะให้โทรมาหาผม ผมก็รอและรอ เมื่อเจอพี่ท่านนี้ที่โรงงานทีไร ก็จะคุยเรื่องนี้ทุกครั้ง แกจะถามผมว่าเค้าโทรหาผมยัง ผมก็บอกว่ายัง แกเลยบอกว่าสงสัยมันจะกรรมหนักจริงๆวะ ผมก็ไม่รู้จะทำไงแล้วครับ ซึ่งที่สำคัญที่สุดผมมารู้จากพี่ท่านนี้ว่า ผู้ชายได้มีแฟนใหม่และมีลูกแล้ว แต่ก็ส่งเงินให้ทางแฟนเก่าครับ....
    ปล ผมไม่รู้จะทำไงจริงๆ สงสารจริงๆ
     
  10. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ยินดีกับหมอเนื้อนวลด้วยครับ
    โชค วาสนาแต่ละคนต่างกัน เมื่อรวมกับบุญบารมี และจังหวะโอกาสที่เหมาะสม ทุกอย่างเกิดขึ้นได้เสมอในชีวิตจริง แม้ไม่บ่อยครั้ง ผมยังเชื่อว่าพระสมเด็จแท้ๆของพระคุณเจ้าสมเด็จ(โต) ยังมีอีกไม่น้อย ที่ไม่ได้อยู่ในมือคนค้าพระเท่านั้น เพียงแต่ยังไม่ใช่วาสนาและเวลาของเรา ที่จะได้ครอบครอง
     
  11. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ผมลอกบทความเรื่องเทวดาของตัวเรามาให้อ่านกันครับ จากเวปคนตาทิพย์ อ่านเอาสาระที่พอเข้าใจในแต่ละคนดูนะครับ
    <link rel="File-List" href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CHERO%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtmlclip1%5C01%5Cclip_filelist.xml"><link rel="themeData" href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CHERO%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtmlclip1%5C01%5Cclip_themedata.thmx"><link rel="colorSchemeMapping" href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CHERO%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtmlclip1%5C01%5Cclip_colorschememapping.xml"><!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:TrackMoves/> <w:TrackFormatting/> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:DoNotPromoteQF/> <w:LidThemeOther>EN-US</w:LidThemeOther> <w:LidThemeAsian>X-NONE</w:LidThemeAsian> <w:LidThemeComplexScript>TH</w:LidThemeComplexScript> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> <w:SplitPgBreakAndParaMark/> <w:DontVertAlignCellWithSp/> <w:DontBreakConstrainedForcedTables/> <w:DontVertAlignInTxbx/> <w:Word11KerningPairs/> <w:CachedColBalance/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> <m:mathPr> <m:mathFont m:val="Cambria Math"/> <m:brkBin m:val="before"/> <m:brkBinSub m:val="--"/> <m:smallFrac m:val="off"/> <m:dispDef/> <m:lMargin m:val="0"/> <m:rMargin m:val="0"/> <m:defJc m:val="centerGroup"/> <m:wrapIndent m:val="1440"/> <m:intLim m:val="subSup"/> <m:naryLim m:val="undOvr"/> </m:mathPr></w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" DefUnhideWhenUsed="true" DefSemiHidden="true" DefQFormat="false" DefPriority="99" LatentStyleCount="267"> <w:LsdException Locked="false" Priority="0" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Normal"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="heading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="35" QFormat="true" Name="caption"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="10" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" Name="Default Paragraph Font"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="11" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtitle"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="22" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Strong"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="20" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="59" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Table Grid"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Placeholder Text"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="No Spacing"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Revision"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="34" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="List Paragraph"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="29" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="30" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="19" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="21" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="31" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="32" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="33" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Book Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="37" Name="Bibliography"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" QFormat="true" Name="TOC Heading"/> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><style> <!-- /* Font Definitions */ @font-face {font-family:"Angsana New"; panose-1:2 2 6 3 5 4 5 2 3 4; mso-font-charset:0; mso-generic-font-family:roman; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:16777219 0 0 0 65537 0;} @font-face {font-family:"Cordia New"; panose-1:2 11 3 4 2 2 2 2 2 4; mso-font-charset:0; mso-generic-font-family:swiss; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:16777219 0 0 0 65537 0;} @font-face {font-family:"Cambria Math"; panose-1:2 4 5 3 5 4 6 3 2 4; mso-font-charset:1; mso-generic-font-family:roman; mso-font-format:eek:ther; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:0 0 0 0 0 0;} @font-face {font-family:Calibri; panose-1:2 15 5 2 2 2 4 3 2 4; mso-font-charset:0; mso-generic-font-family:swiss; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:-1610611985 1073750139 0 0 159 0;} @font-face {font-family:Verdana; panose-1:2 11 6 4 3 5 4 4 2 4; mso-font-charset:0; mso-generic-font-family:swiss; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:536871559 0 0 0 415 0;} /* Style Definitions */ p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal {mso-style-unhide:no; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; margin-top:0in; margin-right:0in; margin-bottom:10.0pt; margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; mso-bidi-font-size:14.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:Calibri; mso-fareast-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Cordia New"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;} .MsoChpDefault {mso-style-type:export-only; mso-default-props:yes; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:Calibri; mso-fareast-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Cordia New"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;} .MsoPapDefault {mso-style-type:export-only; margin-bottom:10.0pt; line-height:115%;} @page Section1 {size:8.5in 11.0in; margin:1.0in 1.0in 1.0in 1.0in; mso-header-margin:.5in; mso-footer-margin:.5in; mso-paper-source:0;} div.Section1 {page:Section1;} --> </style><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; mso-bidi-font-size:14.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin;} </style> <![endif]--> [FONT=&quot]เทวดาประจำตัว[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT]
    [FONT=&quot]ทุก[/FONT][FONT=&quot]ๆ คนจะมีเทวดาประจำตัวด้วยกันทุกคน ( ไม่ใช่องค์หรือองค์ใน[/FONT][FONT=&quot] )[/FONT][FONT=&quot]โดยปกติแล้วเมื่อเราเป็นมนุษย์ เป็นคนที่มีทาน มีศีล มีสมาธิ[/FONT][FONT=&quot]และมีธรรม[/FONT][FONT=&quot]เมื่อตายจากการเป็นมนุษย์ในชาตินี้ไปแล้ว ก็จะไปเกิดบนสวรรค์[/FONT][FONT=&quot]จะไปอยู่ชั้นไหนนั้นก็อยู่ที่ว่าบุญบารมีที่สร้างตอนเป็นมนุษย์มีมากเท่าไรและไปสมพงศ์กับพ่อแม่ที่อยู่บนสวรรค์คู่ไหนด้วยเทวดาก็มีรัก[/FONT][FONT=&quot]มีโลภ มีโกรธ มีหลง มีกิเลส มีตัญหา มีอะไรอีกหลาย ๆ[/FONT][FONT=&quot]อย่างที่คล้ายกับมนุษย์เหมือนกัน เพียงแต่เขาไม่มีรูปร่าง[/FONT][FONT=&quot]มีกายเนื้อหรือมีตัวตนเหมือนกับเราเท่านั้นเอง เขามีแต่กายทิพย์ และ[/FONT][FONT=&quot]ทุกอย่างก็เป็นทิพย์ไปทั้งหมด อยากได้อะไรก็นึกคิดเอา[/FONT][FONT=&quot]ก็จะได้อย่างที่คิดสมปรารถนาทุกประการ ไปเกิดเป็นเทวดาหรือนางฟ้าจะมีแต่ความสุข[/FONT][FONT=&quot]ความเกษมสำราญแต่เพียงอย่างเดียว [/FONT][FONT=&quot]เทวดาจะทุกข์ก็ตอนที่บุญจะหมดและพอบุญหมดแล้วก็ต้องไปเกิดใหม่[/FONT][FONT=&quot] พอรู้ว่าไปเกิดใหม่แล้วจะไม่ได้มาเกิดเป็นมนุษย์อีก ก็จะทุกข์หนัก[/FONT][FONT=&quot]การมาเกิดเป็นมนุษย์ของเทวดานั้นมีหลายสาเหตุ เช่น ทำผิดกฎของสวรรค์ หมดบุญ[/FONT][FONT=&quot]สุดท้ายนี้

    พิเศษหน่อยไม่หมดบุญและก็ไม่ได้ทำผิดกฎสวรรค์
    [/FONT][FONT=&quot]แต่มาเกิดเพราะมาทำหน้าที่[/FONT][FONT=&quot]ที่ได้รับจากเบื้องบน[/FONT][FONT=&quot]แต่ละคนจะไม่เหมือนกัน คนเหล่านี้ จะมีอะไรพิเศษกว่ามนุษย์โดยทั่วไป[/FONT][FONT=&quot]พวกนี้พอเกิดมาแล้วจะหลงตัวเอง ว่าตัวเองเก่ง ตัวเองเลิศ[/FONT][FONT=&quot]ไม่ฟังความคิดเห็นของใคร มีความเชื่อมั่นในตัวเองสูง มีสัมผัสที่หก[/FONT][FONT=&quot]เข้าถึงสิ่งเร้นลับได้ ทีนี้ไม่ว่าเราจะหมดบุญ[/FONT][FONT=&quot]ทำผิดกฎสวรรค์[/FONT][FONT=&quot]หรือถูกส่งมาทำหน้าที่ก็ตาม เราจะมาเกิดกับพ่อแม่คู่ใหม่ยังโลกมนุษย์พ่อ แม่ พี่[/FONT][FONT=&quot]น้อง ของเราบนสวรรค์องค์ใดองค์หนึ่ง ก็จะลงมาพร้อมกับดวงจิตของเรา[/FONT][FONT=&quot]เพื่อที่จะคอยดูแลช่วยเหลือเรา และป้องกันมิให้มารพาเราไปทำชั่ว[/FONT][FONT=&quot]เดี๋ยวจะกลับสวรรค์ไม่ได้ ถ้าหากเราเกิดมาแล้วทำแต่ความไม่ดี[/FONT][FONT=&quot]จิตที่เป็นอกุศลของเราส่งผล ทำให้มารมีพลังมากกว่าเทวดาประจำตัวของเรา[/FONT][FONT=&quot]ท่านก็จะเข้าใกล้และช่วยเหลืออะไรเราได้ไม่เต็มที่ [/FONT][FONT=&quot]แต่ถ้าจิตที่เป็นกุศลของเราส่งผลเทวดาประจำตัวของเราก็จะมีพลังมาก มารก็เข้าใกล้ตัวเราไม่ได้ เมื่อเข้าใกล้ตัวของเราไม่ได้[/FONT][FONT=&quot]มารก็จะขวางและทำอะไรเราไม่ได้เช่นกัน ที่นี้เราทำอะไรก็สำเร็จไปทุกอย่าง

    [/FONT][FONT=&quot]เรารู้แล้วหรือยังว่าเทวดาประจำตัวของเราคือใคร[/FONT][FONT=&quot]? [/FONT][FONT=&quot]มีพระนามว่าอะไร[/FONT][FONT=&quot]? [/FONT][FONT=&quot]เกี่ยวข้องกับเราอย่างไร[/FONT][FONT=&quot]? [/FONT][FONT=&quot]
    ภูมิชั้นต่างๆ
    [/FONT][FONT=&quot]ของเทพเทวดานับจากมนุษย์ขึ้นไปจะเป็นเทพเทวดา๖ ชั้น
    มีชั้นที่๑
    [/FONT][FONT=&quot]เรียกชั้นจาตุมหาราชิกา
    ชั้นที่๒ เรียกชั้นตาวะติงสา(ดาวดึงส์)
    ชั้นที่๓
    [/FONT][FONT=&quot]เรียกชั้นยามา
    ชั้นที่๔ เรียกชั้นดุสิต
    ชั้นที่๕ เรียกชั้นนิมมานรดี
    ชั้นที่๖
    [/FONT][FONT=&quot]เรียกชั้ปรนิมมิตวสวัตตี
    สวรรค์ชั้นเทวดาจะมีแค่๖ ชั้นเท่านั้น
    [/FONT][FONT=&quot]สูงจากชั้นของเทวดาขึ้นไปอีก ๑๖ ชั้น จะเป็นชั้นของรูปพรหม[/FONT][FONT=&quot]
    สูงจากชั้นของรูปพรหมขึ้นไปอีก๔ ชั้น จะเป็นชั้นของอรูปพรหม
    สูงจากชั้น
    [/FONT][FONT=&quot]ของอรูปพรหมขึ้นไปอีก๑ ชั้น ก็จะเป็นชั้นของพระโสดาบัน[/FONT][FONT=&quot]
    สูงจากชั้นของพระโสดาบันขึ้นไปอีก ๑ชั้น ก็จะเป็นชั้นของพระสกทาคามี
    [/FONT][FONT=&quot]
    สูงจากชั้นของพระสกทาคามีขึ้นไปอีก๑ ชั้น ก็จะเป็นชั้นของพระอนาคามี
    [/FONT][FONT=&quot]
    สูงจากชั้นของพระอนาคามีขึ้นไปอีก๑ ชั้น ก็จะเป็นชั้นของพระอรหันต์
    [/FONT][FONT=&quot] ซึ่งเป็นชั้นสูงสุดก็เข้าสู่แดนนิพพานไปเลยเลยคือ ไม่ต้องวนเวียนว่ายตายเกิดใน ๓๑[/FONT][FONT=&quot]ภูมินี้อีกต่อไป ก็คือหลุดพ้น ซึ่งเป็นเป้าหมายอันสูงสุดของพระพุทธศาสนา[/FONT][FONT=&quot]

    ส่วนชั้นที่ต่ำกว่ามนุษย์ลงไปนั้น ก็มีชั้นของสัตว์ดิรัจฉาน (อยู่รวมกับมนุษย์)
    [/FONT][FONT=&quot]
    ชั้นที่ต่ำกว่าสัตว์ดิรัจฉานลงไปอีกก็จะเป็นของสัตว์นรก
    [/FONT][FONT=&quot]ต่ำกว่าชั้นของสัตว์นรกลงไปอีก[/FONT][FONT=&quot]ก็เป็นชั้นของเปรต
    และต่ำกว่าชั้นของเปรตชั้นสุดท้ายก็เป็นชั้นของอสูรกาย
    [/FONT][FONT=&quot]
    ส่วนมารก็จะมีที่อยู่ของเขาอีกต่างหาก
    [/FONT][FONT=&quot]เขาจะมีหน้าที่ในทาง[/FONT][FONT=&quot]ตรงกันข้ามคือ ทำอกุศลหรือความไม่ดีเพียงอย่างเดียว[/FONT][FONT=&quot] ถ้าหากตัวของเรามีปัญหาอะไร ให้จุดธูป ๑๖[/FONT][FONT=&quot]ดอกบอกกล่าวให้เทวดาประจำตัว[/FONT][FONT=&quot]และเทวดาที่มาสร้างบารมีให้ท่านช่วยเหลือและเวลาเราไปทำบุญทำกุศลอะไร[/FONT][FONT=&quot]ก็บอกให้ท่านได้อนุโมทนาบุญกับเราด้วยทุกครั้ง [/FONT][FONT=&quot]แต่ถ้าหากเทวดาถูกอาจารย์ขมังเวทย์สะกด ท่านก็ช่วยอะไรเราไม่ได้เช่นกัน[/FONT][FONT=&quot]ฉะนั้นเวลาไปที่ไหนก็ให้ระวังตัวบ้าง ทั้งเทวดาและก็ตัวเราด้วย[/FONT][FONT=&quot] ......


    [/FONT][FONT=&quot]เทวดามาสร้างบารมี[/FONT][FONT=&quot]

    [/FONT][FONT=&quot]จะคล้ายกับเทวดาประจำตัวของเรา[/FONT][FONT=&quot]จะแตกต่างตรงที่ว่า เทพเทวดาเหล่านี้[/FONT][FONT=&quot]จะมีความเกี่ยวข้องกับเราสมัยยังเป็นมนุษย์มาแล้ว เช่น[/FONT][FONT=&quot]เราเคยเกิดเป็นข้าทาสหรือบริวารของกษัตริย์พระองค์ใดพระองค์หนึ่ง[/FONT][FONT=&quot]พอเรามาเกิดในชาตินี้ ท่านก็จะตามมาช่วยเหลือและดูแลเรา ส่วนมากจะเรียกว่า [/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]มีองค์[/FONT][FONT=&quot]หรือ องค์ใน [/FONT][FONT=&quot] [/FONT][FONT=&quot]บางคนมีความเกี่ยวข้องกันก่อนสมัยพระพุทธองค์เสียอีก ถ้าหากมีมารขวาง[/FONT][FONT=&quot]ท่านก็ช่วยเราไม่ได้อีกเช่นกันเผลอ ๆ มารก็จะปลอมเป็นองค์ใน หรือ ตัวของท่านเสียเลย[/FONT][FONT=&quot] ตาเนื้อของมนุษย์มองไม่เห็น จึงคิดว่าสิ่งเหล่านี้ไม่มีจริง ทำให้เกิดความไม่เชื่อ[/FONT][FONT=&quot] พอไม่เชื่อบางคนก็ลบหลู่ ผลกรรมก็จะเกิดกับตัวของเขาเอง[/FONT][FONT=&quot]จะส่งผลก็ต่อเมื่อกรรมที่เป็นอกุศลในตัวของเขาส่งผลหรือว่าบุญของเขาหมดก่อนนั่นแหละ[/FONT][FONT=&quot] ทุก ๆ วันนี้ต้องพูดด้วยเหตุผลและหลักฐานจึงจะ[/FONT][FONT=&quot]ยอมรับกัน [/FONT][FONT=&quot]แต่บางสิ่งบางอย่างในโลกนี้ ก็หาหลักฐานและเหตุผลมาพิสูจน์ไม่ได้เหมือนกัน[/FONT][FONT=&quot]เพราะเป็นเรื่องของนาม เป็นเรื่องของจิตวิญญาณ การที่จะสัมผัสกับสิ่งเหล่านี้ได้[/FONT][FONT=&quot]จิตจะต้องได้รับการฝึกจิตมาดีพอสมควร
    [/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]ทั้งในเรื่องของทาน ศีล สมาธิและธรรม[/FONT][FONT=&quot]ฝึกจนจิตได้ญาณ อย่าลืมนะว่าคนที่คอยช่วยเหลือเราก็คือ[/FONT][FONT=&quot]เทวดาประจำตัวของเราและเทพเทวดาที่มาสร้างบารมีร่วมกับเรา[/FONT][FONT=&quot] แต่ในที่นี้ต้องไม่มีมารแทรกอยู่ เขาถึงจะช่วยเราได้เต็มที่[/FONT][FONT=&quot]ทำไมเราจึงเห็นคนบางคนมีองค์หรือมีอะไรแฝงอยู่ ซึ่งไม่เหมือนกับคนธรรมดามีที่มาพอจะเล่าให้ทราบย่อ[/FONT][FONT=&quot]ๆ คือ มีอยู่ครั้งหนึ่งพระอานนท์ได้ทูลถามพระพุทธองค์ว่า[/FONT][FONT=&quot]อีกนานเท่าไรคำสอนของพระพุทธองค์จะหมดไปจากโลกนี้ พระพุทธองค์ตอบ พระอานนท์ว่าอีก[/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot],[/FONT][FONT=&quot]๐๐๐ ปี เมื่อทราบว่าเป็นเช่นนี้พระภิกษุ พระภิกษุณี สามเณร อุบาสก อุบาสิกา[/FONT][FONT=&quot]เป็นผู้ขอทำนุบำรุงดูแลรักษาคำสอนทาง[/FONT][FONT=&quot] พระพุทธศาสนา ๒๕๐๐ ปี ส่วน ๒[/FONT][FONT=&quot],[/FONT][FONT=&quot]๕๐๐[/FONT][FONT=&quot]ปีหลังเหล่าองค์เทพเทวดาทั้ง[/FONT][FONT=&quot]หลาย ขอลง[/FONT][FONT=&quot]มาทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาต่อจากมนุษย์ทั้งหลาย[/FONT][FONT=&quot]เป็นเวลา ๑[/FONT][FONT=&quot],[/FONT][FONT=&quot]๒๕๐[/FONT][FONT=&quot]ปี และส่วนที่เหลืออีก ๑[/FONT][FONT=&quot],[/FONT][FONT=&quot]๒๕๐ ปี สุดท้าย พวก ยักษ์[/FONT][FONT=&quot]



    [/FONT][FONT=&quot]พวกมาร[/FONT][FONT=&quot]ขอลงมาทำนุบำรุงดูแลพระพุทธศาสนาในช่วงสุดท้าย แทนต่อจากเหล่าเทพเทวดา[/FONT][FONT=&quot] จึงต้องทำให้คำสอนของพระพุทธเจ้าพระ[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]องค์นี้ต้องหมดไป เพราะพวกยักษ์[/FONT][FONT=&quot]พวกมารย่อมไม่ทำให้เจริญแน่นอน ซึ่งในช่วงนี้ก็เป็นช่วงของเหล่าเทพเทวดาลงมาทำนุบำรุงพระพุทธ[/FONT][FONT=&quot]ศาสนา [/FONT][FONT=&quot]เวลาก็ได้ผ่านไปแล้วในปัจจุบันนี้ผ่านได้ ๔๘ ปี ที่เข้าสู่ช่วงเหล่าเทพเทวดา[/FONT][FONT=&quot]เราจะเห็นว่าในปัจจุบันจะมีการค้าพระพุทธ[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]ขุดพระธรรม และก็ยำพระสงฆ์ให้เห็นกันอยู่ประจำ
    ค้าพระพุทธหมายความว่า มีการหล่อ
    [/FONT][FONT=&quot]กดพิมพ์พระพุทธรูปขายกันเป็นสินค้ากันและก็วางขายกันอย่างกับ[/FONT][FONT=&quot]ไม่ใช่ของสูงที่เคารพบูชาอย่างนั้น ส่วน
    ขุดพระธรรมก็หมายถึง การพิมพ์
    [/FONT][FONT=&quot]ตำรับตำราขายกันจริงบ้างหลอกบ้าง
    ส่วนยำพระสงฆ์ทุกท่านก็คงเห็นข่าวทางสื่อต่าง ๆ
    [/FONT][FONT=&quot]ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์[/FONT][FONT=&quot]ทำลายภาพพจน์ของพระสงฆ์ทำลายความศรัทราของชาวพุทธที่มีต่อพระศาสนาลงไปเรื่อยๆ

    [/FONT][FONT=&quot]ส่วนเหล่าเทพเทวดาก็ยังทำ อะไรได้ไม่เต็มที่ เพราะเทวดาเป็นแค่ดวงจิต ดวงวิญญาณ[/FONT][FONT=&quot]ไม่มีร่างกาย ฉะนั้นการที่จะมาทำงานตรงนี้ได้[/FONT][FONT=&quot]ให้สำฤทธิ์ผลก็จะต้องมีร่างกายที่สามารถจับต้องและเคลื่อนไหวได้[/FONT][FONT=&quot]ท่านก็เลยต้องหาร่าง[/FONT][FONT=&quot] [/FONT][FONT=&quot]และร่างที่ดีที่สุดก็คือร่างของมนุษย์นี่แหละ[/FONT][FONT=&quot]จู่ๆท่านจะไปเอาหรือยึด ใครมาเป็นร่าง[/FONT][FONT=&quot]ของท่านเลยทันทีไม่ได้ [/FONT][FONT=&quot]ผู้ที่จะเป็นร่างของท่านได้นั้น ในอดีตจะต้อง[/FONT][FONT=&quot]เป็นสายเลือดมี[/FONT][FONT=&quot]ความผูกพันกันมาก่อนเช่น ลูกศิษย์กับอาจารย์เป็นต้น[/FONT][FONT=&quot] [/FONT][FONT=&quot]บางทีเราไม่ยอมรับท่าน[/FONT][FONT=&quot]ท่านก็จะทำให้เรา ต้องยอมรับท่านให้ได้[/FONT][FONT=&quot]ถ้า[/FONT][FONT=&quot] หากเราไม่รู้ท่านก็จะทำให้เรารู้จนได้ ก็ทำให้เราเดือดร้อน เป็นทุกข์[/FONT][FONT=&quot] [/FONT][FONT=&quot]มีปัญหาต่างๆ มากมาย ทั้งการเงิน การงาน สุขภาพ ทำให้เราเจ็บป่วย[/FONT][FONT=&quot] [/FONT][FONT=&quot]หมอก็หาสาเหตุของโรคไม่เจอ[/FONT][FONT=&quot] คนที่มีและเคยผ่านประสบการณ์ตรง[/FONT][FONT=&quot]นี้ก็มีมากเหมือนกัน และก็ไม่สามารถที่จะพูดและอธิบายให้ใครๆฟังได้[/FONT][FONT=&quot]

    [/FONT][FONT=&quot]คนที่เจอกับตัวเองจริงๆ ถึงจะรู้ว่าเป็นอย่างไร พอมนุษย์บางคนมี[/FONT][FONT=&quot]ตรงนี้แล้ว[/FONT][FONT=&quot]ก็ต้องพากันสร้างบุญบารมีทั้งตัวมนุษย์และเทวดา[/FONT][FONT=&quot]ไม่ใช่ว่ามา[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]ข่มและอวดบารมีกันว่า ข้าองค์ใหญ่ ท่านองค์เล็ก[/FONT][FONT=&quot]ของข้าบารมีเยอะของท่านบารมีน้อย ข้ามาก่อนส่วนแกมาทีหลัง พอมนุษย์เป็น[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]อย่างนี้[/FONT][FONT=&quot]มารก็ได้โอกาสชิงเป็นตัวของท่านไปเสียเลย ทำให้เสียทั้งคนและเสียทั้งเทวดาไปเลย [/FONT][FONT=&quot]เทวดาก็เลยหมดโอกาสที่จะได้สร้าง[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]บุญบารมีและมารก็จะพามนุษย์คนนั้นให้ตกต่ำไป [/FONT][FONT=&quot]ยิ่งตัวมนุษย์ไม่มี ศีล มีธรรมแล้ว มารยิ่งมีพลังมาก[/FONT][FONT=&quot]พอตัวของเรามีปัญหาเขาจะทักเรา[/FONT][FONT=&quot]ว่า [/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]มีองค์ [/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]จะต้อง[/FONT][FONT=&quot]ทำการรับขันธ์และเสริมบารมี อาจารย์ขอบอกตรงๆ ว่าอย่าทำและอย่ารับเด็ดขาดคุณ[/FONT][FONT=&quot]จะถูกสะกดเป็นบริวารและก็[/FONT][FONT=&quot]เทวดาของคุณด้วย ถ้าใครรับแล้วให้ทำการถอนขันธ์เสีย [/FONT][FONT=&quot]เขาจะเอาบริวารของเขาใส่ไว้ในขันธ์ คอยสืบข่าวดูเรื่องราวเกี่ยวกับตัวเรา[/FONT][FONT=&quot]ว่า[/FONT][FONT=&quot] เป็นอะไรอย่างไร พอเราเข้าไปหาเขาเขาก็จะถามบริวารของเขาที่อยู่กับเรา[/FONT][FONT=&quot]มันจะรายงานเขาหมดเลย เราก็เลยเห็นว่าเขาเก่ง ดูแม่น[/FONT][FONT=&quot]รู้ไปหมดทุกอย่างเลยเกี่ยวกับตัวเรา สังเกตดูคุณจะดีในช่วงแรก ๆ[/FONT][FONT=&quot]เท่านั้น[/FONT][FONT=&quot]


    [/FONT][FONT=&quot]หลังจากที่เข้าไปหาเขาแล้ว[/FONT][FONT=&quot]ต่อจากนั้นคุณก็จะต้องเข้าไปหาเขาอีก [/FONT][FONT=&quot]ส่วนเวลาที่เหลืออีก หนึ่งพันสองร้อยห้าสิบปีหลังที่เหลือ พวกลูก[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]ยักษ์หลานมาร[/FONT][FONT=&quot]ขอมาเป็นผู้ทำนุบำรุงดูแลพระพุทธศาสนาในช่วงสุดท้าย ที่นี้ไม่ต้องพูดและคิดแล้วว่า[/FONT][FONT=&quot]อะไรจะเกิดขึ้น กับคำสั่งสอน[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]ของพระพุทธองค์ ว่าจะเป็นอย่างไร ขณะที่พระพุทธองค์[/FONT][FONT=&quot]ยังมีพระชนม์ชีพอยู่ พวกมารยังขัดขวางและจะทำลายเลย พระพุทธองค์ใคร[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]ขอใคร[/FONT][FONT=&quot]นิมนต์อะไรท่านก็ทรงให้หมด[/FONT][FONT=&quot] หลังจากช่วงที่พวกลูกยักษ์หลานมารเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้แล้ว[/FONT][FONT=&quot]สังคมมนุษย์ก็จะเข้าสู่กลียุค[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]ไปเรื่อยทุก ๆ วัน

    [/FONT][FONT=&quot]มนุษย์จะห่างไกลจากคำสอนในทางพระพุทธศาสนา ไม่มีศีล เข่นฆ่ากัน ขาดการปฏิบัติธรรม[/FONT][FONT=&quot]ไม่มีความเชื่อความ[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]ศรัทธาในพระพุทธ ในพระธรรม ในพระสงฆ์[/FONT][FONT=&quot]ว่าปฏิบัติแล้วจะมีความสุขความเจริญได้ จริงความเชื่อความศรัทธาก็ลดน้อยลง[/FONT][FONT=&quot]พอพลัง[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]ศรัทธาหมดลดน้อยลง ผู้ที่เป็นพระ[/FONT][FONT=&quot]ที่มีหน้าที่ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาก็ต้องออกทำมาหา กิน[/FONT][FONT=&quot]ปลูกผักปลูกหญ้าและหุงหาอาหารกิน[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]กันเอง เวลาที่จะ ไปศึกษาธรรม[/FONT][FONT=&quot]และปฏิบัติธรรมก็ไม่มี สุดท้ายที่สุดก็เหลือผ้าเหลืองน้อยห้อยหู ห้อยคอ[/FONT][FONT=&quot]หรือผูกข้อมือเอาไว้เป็นเครื่อง[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]แสดงว่านี่แหละคือพระสงฆ์ในพระพุทธศาสนา [/FONT][FONT=&quot]มีไว้เป็นผู้ประกอบหรือทำพิธีกรรมต่างๆเท่านั้น หลังจากครบ ๕[/FONT][FONT=&quot],[/FONT][FONT=&quot]๐๐๐[/FONT][FONT=&quot]ปีแล้วคำสอนก็[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]หมดไป มนุษย์ก็เข้าสู่กาลของกลียุค มนุษย์จะไม่มีศีลไม่มีธรรม[/FONT][FONT=&quot]อยู่กันอย่าง สัตว์ดิรัจฉานไม่รู้จักพ่อ ไม่รู้จักแม่ไม่รู้จักลูก [/FONT][FONT=&quot]พอแต่งงาน[/FONT][FONT=&quot]กันได้ลูกหญิงหรือลูกชาย พอลูกโตขึ้น พ่อก็เอาลูกหญิงเป็นภรรยา[/FONT][FONT=&quot] [/FONT][FONT=&quot]แม่ก็เอาลูกชายเป็นสามี พี่เอาน้อง น้องเอาพี่[/FONT][FONT=&quot]สังคมของมนุษย์จะเห็น[/FONT][FONT=&quot]แก่ตัวกันมากขึ้น [/FONT][FONT=&quot]เริ่มจากคนรอบข้างก่อนหลังจากนั้นก็คนที่ไกลตัว[/FONT][FONT=&quot]ออกไป ท้ายสุดก็ตัวใครตัวมัน[/FONT][FONT=&quot]ความผูกพันในสายเลือดก็หมดไป[/FONT][FONT=&quot]


    [/FONT][FONT=&quot]ในปัจจุบันก็เริ่มเกิดขึ้นแล้ว[/FONT][FONT=&quot]เหตุการณ์เหล่านี้จะเลวร้ายลงไปเรื่อยๆ จนกว่ามนุษย์จะมีอายุขัยเพียง ๑๐[/FONT][FONT=&quot]ปีแล้วก็จะตาย พออายุได้ปีสองปี[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]ก็ต้องมีครอบครัวกันแล้ว[/FONT][FONT=&quot]ตอนนั้นมนุษย์จะตัวเตี้ย จะต้องสอยพริกสอยมะเขือกิน จะเข่นฆ่ากันเอง[/FONT][FONT=&quot]หลังจากนั้นมนุษย์ก็เริ่มรู้ว่าอะไรชั่ว[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]และอะไรดีแล้ว ก็หันกลับมารักษาศีล[/FONT][FONT=&quot]มาปฏิบัติธรรม กันชีวิตของมนุษย์ก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากสิบปี เป็นยี่สิบ สามสิบ[/FONT][FONT=&quot]เป็นร้อย เป็นพัน[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]เป็นหมื่น เป็นแสน เป็นโกฏิ จนถึงหนึ่งอสงไขย พออายุยืนนานมาก[/FONT][FONT=&quot]มนุษย์ก็ไม่รู้จักความตายจึงเกิดความประมาท อายุก็ลดลงมาๆ[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]จนถึงแปดหมื่นปีถึงจะตาย กาลนั้นแหละก็จะเป็นยุคของพระศรีอาริยเมตไตรย[/FONT][FONT=&quot]จะเป็นยุคเริ่มต้นของมนุษย์ที่มี ศีลธรรมเจริญรุ่ง[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]เรืองมากที่สุด

    [/FONT][FONT=&quot]ส่วนผู้ที่ปรารถนาจะไปเกิดในยุคของพระศรีอาริเมตไตรก็ให้ทำดังนี้คือ
    ๑.
    [/FONT][FONT=&quot]รักษาศีลห้าให้บริสุทธิ์[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]๒.ฟังเทศน์พระเวสสันดรสิบสามกัณฑ์ให้จบภายในหนึ่งวันและหนึ่งคืน[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]๓.[/FONT][FONT=&quot]ให้ตั้งจิตอธิษฐานว่า ขอให้ได้ไปเกิดร่วมพระชาติเดียวกันกับพระ[/FONT][FONT=&quot]องค์ท่าน[/FONT][FONT=&quot]ตอนนี้ท่านเป็นเทพ อยู่สวรรค์ชั้นดุสิต ( ชั้น ๔ )[/FONT][FONT=&quot]พอหมดบุญ[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]จากสวรรค์ชั้นดุสิตแล้ว จะมาจุติยังโลกมนุษย์อีกครั้งเพื่อจะมา[/FONT][FONT=&quot]สร้าง[/FONT][FONT=&quot]บำเพ็ญทานบารมี เช่นเดียวกับพระเวสสันดร พอดับจาก[/FONT][FONT=&quot]ชาติที่[/FONT][FONT=&quot]บำเพ็ญทานบารมีนี้แล้ว ก็จะไปจุติยังสวรรค์ชั้นดุสิตอีก[/FONT][FONT=&quot]หลัง[/FONT][FONT=&quot] จากนั้นจึงจะมาจุติยังโลกมนุษย์อีกครั้ง[/FONT][FONT=&quot]มาตรัสรู้เป็นองค์สมเด็จพระอร[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]หันต์สัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์สุดท้ายในจักรวาลนี้[/FONT][FONT=&quot]มีพระนามว่า [/FONT][FONT=&quot][/FONT][FONT=&quot]สม[/FONT][FONT=&quot]เด็จพระศรีอาริเมตไตร[/FONT][FONT=&quot]

    [/FONT][FONT=&quot]แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าพระสัมมาสัมพุทธเจ้า[/FONT][FONT=&quot]จะหมดและมีเพียงเท่านี้ ยังมีอีกอย่างน้อยก็อีก[/FONT][FONT=&quot]๘ ถึง ๙ พระองค์[/FONT][FONT=&quot] เรา[/FONT][FONT=&quot]ยังจะต้องเวียนตายเวียนเกิดกันอีกนาน...........เทวดาที่จะมา[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]สร้างบารมี[/FONT][FONT=&quot]ของเราเป็นใคร[/FONT][FONT=&quot]? [/FONT][FONT=&quot]มีพระนามว่าอะไร [/FONT][FONT=&quot]? [/FONT][FONT=&quot]น้อมจิตน้อมใจรับรู้[/FONT][FONT=&quot] และตั้งรับองค์ท่านเสีย[/FONT][FONT=&quot]พากันให้ทาน พากันรักษาศีล พากันเจริญ[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]สมาธิและศึกษาธรรม ทำให้ถูกต้อง ความสุข[/FONT][FONT=&quot]ความสบาย ความ[/FONT][FONT=&quot]เจริญ ทรัพย์สินเงินทอง ความร่ำรวย สุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง[/FONT][FONT=&quot]
    [/FONT][FONT=&quot]ทุกสิ่งทั้งหมดทั้งหลายจะได้ตกอยู่ที่ตัวของเรา[/FONT][FONT=&quot] โดยการสร้างบารมี[/FONT][FONT=&quot]ของเราไปพร้อมกับพระองค์ท่าน [/FONT][FONT=&quot]……[/FONT]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 สิงหาคม 2010
  12. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735
    คำๆนี้ตรึงตาตรึงใจผมมานานเช่นกันครับ...ทำให้รู้สึกปล่อยวางได้มากขึ้นและใจที่มันคอยดิ้นรนก็เบาบางลงไปเยอะเลยครับ...(^_^)..
     
  13. kennek

    kennek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,163
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,232
    พี่หนุ่มครับ พระเครื่องของพระป่ากรรมฐานสายพระอาจารย์มั่น ดีด้านไหน ลักษณะเป็นอย่างไรบ้างครับ
     
  14. โต้งชลบุรี

    โต้งชลบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,474
    ค่าพลัง:
    +18,351
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 45 คน ( เป็นสมาชิก 25 คน และ บุคคลทั่วไป 20 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>โต้งชลบุรี, chai wong, chokaku, Dek_watpa, jikky.so, jp tiger2, lynn@nice, namo_2009, Norragate, pichedv, ptawat, ptteppawong, ransang, shinne, Suppasit_S, tanatsan, wat_chit, yingyai555, น้าต๋อย เซมเบ้, พุทธิวงษ์, ภูวดิท, ลูกน้ำเค็ม, วรัท, ศิษย์, หนุ่มเมืองแกลง </TD></TR></TBODY></TABLE>

    วันนี้คึกคักดีจังเลยครับ ใครที่ไปเที่ยว หรือต้องเดินทาง ขอให้ปลอดภัยตลอดไปนะครับ
     
  15. noppornl

    noppornl เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,607
    ค่าพลัง:
    +8,008
    เข้ามาหน้านี้ต้องบอกว่า

    รับหนมจีับซาลาเปาเพิ่มไม้ค้า...

    สวัสดีเย็นวันศุกร์ครับ
     
  16. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    วิธีที่จะสื่อกับอำนาจจิตในพระเครื่องได้ดีที่สุดคือการทำสมาธิจิต
    เหมือน การปรับคลื่นรับ กับ คลื่นส่ง ให้ตรงกันมากที่สุด ชัดที่สุด จึงจะได้คุณภาพมากที่สุด แต่หากยังทำสมาธิจิตไม่ได้ ลองมาดูวิธีเบื้องต้นง่ายๆดังนี้ครับ

    - สร้างพลังศรัทธาจากจิตใจแท้จริงโดยมั่นคง ไม่ลังเล ไม่หวั่นไหว
    - สร้างบุญ กุศลเท่าที่ทำได้ และกรวดน้ำแผ่เมตตา
    - ระลึกนึกถึงครูอาจารย์ท่านนั้นเสมอๆ
    - อาราธนาบอกกล่าวในสิ่งที่ต้องการโดยแน่วแน่
     
  17. siwarit

    siwarit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,159
    ค่าพลัง:
    +6,173
    คุณโต้ง ไม่เห็นชื่อผมใช่ไหมครับ แปลกจัง ผม online ตลอดนะ...
     
  18. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    บางเรื่อง พูดไปก็จะเกิดเวร เกิดกรรมต่อกันหลายคน
    ไม่พูดจะดีกว่าพูด แต่ผมกล้ายืนยันต่อ ลป.ทิมที่ผมเคารพได้เลยว่า ผมรับรู้ข้อมูลมาแบบนั้นจริงๆ และเป็นเรื่องจริงด้วย ไม่ต้องแต่งเติมให้ใครเสียหาย แค่มีพระกริ่งเลขซ้ำกันสองสามองค์ ยังไม่ต้องตกใจอะไรนักหรอก หากผมเล่าเรื่องที่เพื่อนของผมเอง อยู่ในกลุ่มชุดสร้าง.........ตั้งแต่ปี............เป็นต้นมาทั้งหมดและเป็นคน.......... ก็จะวงแตกเสียหายมาก คนดีจริงๆเขามี คนดีแต่พลาดไปแล้วก็มี คนเลวมาแต่ต้นก็มี ใครมีวาสนาก็ได้พระ ลป.ทิมของแท้ ใครมีกรรมก็ได้แค่เหรียญ แค่พระของวัดละหารไร่ แต่สามรุ่นที่บอกไว้ สะอาดหมดจด แขวนดี บูชาได้ พุทธคุณเด่น ของจริงครับ
    หลายรุ่นที่ดังๆในปัจจุบันนี้ ผมไม่กล้าแขวน เคยเอาไปลองทดสอบแล้ว บางองค์ต้องเก็บเข้ากล่องดีกว่า ถึงพระจะแพงก็จริง
     
  19. เศรษฐาพล

    เศรษฐาพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    498
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,535
    พระขยัน พระซื่อสัตย์ พระอดทน ครับ อิอิ มีครบแล้ว รวย!!!
     
  20. มังกรน้อย101

    มังกรน้อย101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,376
    ค่าพลัง:
    +4,390
    อีกเสียงครับ

    เห็นด้วยอีกเสียงครับน่าจะมีสักครั้งน่ะจะได้เป็นบุญตา:cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...