แนะนำพระดี มีพลังมหัศจรรย์ อาถรรพ์หนุนชีวิต อิทธิฤทธิ์มหาศาล

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 15 พฤษภาคม 2010.

  1. chopper1972

    chopper1972 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    2,314
    ค่าพลัง:
    +13,151
    ผมเชื่อมั่นครับว่าทุกๆท่านในกระทู้นี้....หรือข้าราชการไทยหลายๆท่านมีความรักในผืนแผ่นดินเหมือนๆกับผมนี่แหละครับ....แต่ด้วยข้อจำกัดหลายๆอย่างๆของผู้น้อย ทำให้ได้แค่คิด...หลายๆอย่างพี่หนุุ่มอธิบายได้อย่างชัดเจนแล้วสำหรับทหารชั้นผู้น้อย....หลายๆคนต้องทนอยู่เพราะไม่มีทางให้เลือกเดิน....ผมพอจะมีทางเลือกอยู่บ้าง ก็ต้องเดินทางใหม่ แต่ถึงจะประกอบอาชีพใดก็ตาม ขอให้เป็นอาชีพสุจริต แม้จะไม่ร่ำรวยเงินทองยศศักดิ์...ก็ได้ชื่อว่าได้ตอบแทนบุญคุณแผ่นดินแล้วครับ....:cool:
     
  2. ekarad

    ekarad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2007
    โพสต์:
    2,196
    ค่าพลัง:
    +6,264
    ประวัติ หลวงพ่อพร วัดบางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
    หลวงพ่อพร วัดบางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
    วันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม 2010 เวลา 15:26 น. santa .ภาพและเรื่องโดย..แฉ่ง บางกระเบา

    “หลวงพ่อพร” ของชาวบางแก้ว เป็นพระนักพัฒนา มีศีลาจารวัตรงดงาม ชาวบ้านบางแก้วเคารพนับถือ ไม่ว่าหลวงพ่อของเขาจะมีกิจกรรมพระศาสนาอะไรก็ตาม ก็ต้องช่วยกันขมีขมันขันแข็ง เห็นแล้วน่าชื่นใจ ชาวบ้านกับชาววัดเข้ากันได้เพราะเขาเห็นกันอยู่ทุกวี่ทุกวัน จะดีไม่ดีอย่างไรก็รู้กันหมด พระที่ชาวบ้านใกล้วัดเคารพนับถือจึงน่าเชื่อได้ว่าเป็น พระแท้

    ผ่านการพิสูจน์กลั่นกรองด้วยสายตาของชาวบ้านที่มองดูทุกวันตั้งแต่เช้ายันค่ำ ตั้งแต่หลายปีมาแล้วจนถึงปีนี้ เขาก็ยังเคารพนับถือกราบไหว้กันอยู่ จึงเชื่อได้ว่าพระรูปนั้นทำบุญได้สนิทใจ ให้เป็นเนื้อนาบุญที่หว่านลงไปแล้วงอกเงย งอกงามได้ผลบุญเป็นอานิสงส์อันประเสริฐ ชาติหน้าไปเกิดในสวรรค์นั่นแล

    แฉ่ง บางกระเบา บ้านอยู่บางกระเบา ตำบลใกล้ชิดติดกับตำบลท่ากระชับ เลยไปอีกหน่อยก็ถึงวัดบางแก้ว วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่เคยเห็นแต่เล็กแต่น้อยทรุดโทรมคร่ำคร่าไปด้วยต้นไม้ใบหญ้ารกรุงรัง โบสถ์หลังเก่าเอียงกะเท่เร่ มีอิฐโผล่จากปูน แลดูโบราณกาลมาแล้ว เขาว่ากันว่าสร้างมาแต่กรุงศรีอยุธยาก็น่าจะจริง เพราะมีเสมาเป็นหินทรายเข้ากับยุคสมัยได้ มีสมภารเก่าติดต่อกันมาหลายรูป ชาวบ้านคนเฒ่าคนแก่เล่าว่าจำได้ ดังนี้คือ

    หลวงปู่ศุข หลวงปู่กลิ่น หลวงพ่อพัฒน์ หลวงพ่อจอน หลวงพ่อจันทร์ และหลวงพ่อเก่า หลวงพ่อปุ่น แล้วก็มาถึง “หลวงพ่อพร”

    ในอดีตมีเกจิขลังอยู่สองรูปคือ หลวงปู่กลิ่นและหลวงพ่อพัฒน์เล่ากันว่ามีวิชาอาคมขลัง ชาวบ้านเคารพนับถือมาก หารูปไม่ได้ เห็นมีแต่รูปหล่อหลวงพ่อพัฒน์ตกทอดมาถึงปัจจุบันนี้เพียงองค์เดียว ก่อนจะถึงหลวงพ่อพรนั้นคือ หลวงพ่อปุ่น หรือท่าน พระครูศีลกัณตาภรณ์ (ปุ่น กันตสีโร) หลวงพ่อรูปนี้ก็เป็นพระนักพัฒนาจนวัดบางแก้วเจริญรุ่งเรือง

    สมัยเด็กผู้เขียนทันเห็นหลวงพ่อรูปก่อน “หลวงพ่อปุ่น” ชื่อ “หลวงพ่อเก่า” เป็นพระที่ “หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว” ขณะท่านเป็นเจ้าคณะอำเภอนครชัยศรี เห็นว่าวัดบางแก้วทรุดโทรมมากและขาดเจ้าอาวาส จึงได้ส่งพระในวัดชื่อ “หลวงพ่อเก่า” ไปเป็นเจ้าอาวาสวัดบางแก้ว แต่เดิม “หลวงพ่อเก่า” อยู่วัดกลางบางแก้ว เมื่อมาอยู่วัดบางแก้ว คำว่า “กลาง” หายไป ท่านก็ไม่ว่าอะไรตั้งใจพัฒนาวัด

    ผู้เขียนยังวัยรุ่นเคยตามท่านไปดูขณะวัดรกรุงรังมาก โบสถ์เก่าชำรุดทรุดโทรม เจดีย์หน้าโบสถ์เอียงซ้ายทำท่าจะล้ม หลวงพ่อเก่าจึงรื้อออกพบพระกรุจำนวนมากเป็นเนื้อดินเผาแต่ผุกร่อนจำนวนไม่น้อย มีดีไม่กี่องค์ ท่านจึงเอาองค์ผุกร่อนมาตำแล้วกดพิมพ์ใหม่ทำแบบของเก่า คือ รูปคล้ายกลีบบัว ที่ด้านข้างเป็นเส้นตารางขีดๆ เนื้อสีดำ ผู้เขียนเคยเอาไว้ดูเดี๋ยวนี้หายไปไหนไม่รู้ ถ้าหาพบจะถ่ายรูปมาให้ดู หลวงพ่อเก่าท่านพัฒนาวัดสร้างกุฏิ ศาลา และเริ่มสร้างโบสถ์ใหม่ พระในโบสถ์ศักดิ์สิทธิ์องค์หนึ่งชื่อ “หลวงพ่อปรกแก้ว” ใครทำไม่ดีถูกลงโทษ ใครทำดีก็ส่งเสริมให้เจริญรุ่งเรืองหลวงพ่อเก่าขยันขันแข็งพัฒนาวัดไม่รู้เหน็ดรู้เหนื่อย จนวัดเข้ารูปเข้ารอยดีแล้วก็คงเหนื่อยเกินไปจึงมรณภาพ

    องค์ต่อมาคือ “หลวงพ่อปุ่น” หรือพระครูศีลกัณตาภรณ์รูปนี้ขยันต่อพัฒนาวัดวาอารามได้สะอาดร่มรื่น ชาวบ้านใกล้และไกลเลื่อมใส โดยเฉพาะคนบ้านไกลนับถือมาก อยู่มาวันหนึ่งชาวบ้านไกลที่เคารพนับถือท่านมากอยู่ถึงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เดินทางมาพบท่าน แล้ว มอบของสำคัญศักดิ์สิทธิ์มาก ให้ท่านไว้ เป็น “งาช้างดำ” งาช้างคู่นี้สวยงามมาก ยาวข้างละร่วมครึ่งวา สีดำสนิทเหมือนนิล มีคนไปพิสูจน์กันหลายคน ทั้งผู้รู้ ผู้เชี่ยวชาญ ล้วนลงความเห็นว่าเป็น “งาช้างแท้ดำสนิท” จนหลวงพ่อปุ่นเดือดร้อน ใครๆ ก็อยากดู ใครๆ ก็อยากได้ ทั้งผู้เล็ก ผู้ใหญ่ ทำให้ท่านกลุ้มใจจนต้องเอาไปแอบไว้ จนต่อมาท่านก็มรณภาพจากไป

    เมื่อ “หลวงพ่อปุ่น” มรณภาพจากไปเมื่อปี พ.ศ.2546 ก็ทิ้ง “งาช้างดำ” เอาไว้เป็นสมบัติวัดบางแก้ว ร้อนถึง พระครูพิทักษ์วีรธรรม (สืบ ปริมุตโต) เจ้าคณะตำบล เจ้าอาวาสวัดสิงห์ ต้องจัดหาพระไปเป็นเจ้าอาวาสวัดบางแก้วแทนหลวงพ่อปุ่น สำคัญต้องไปดูแล “งาช้างดำ” สมบัติมีค่าของวัดสืบแทนด้วย จึงมองหาพระใน วัดกลางบางแก้ว ที่มีหน่วยก้านดี ศีลาจารวัตรใช้ได้ ที่สำคัญต้องสัตย์ซื่อ ไม่มีกิเลสตัณหาใดๆ ทั้งสิ้น เพราะนอกจากจะต้องไปปกครองคณะสงฆ์ดูแลวัดบางแก้วแล้ว ต้องไปดูแลรักษา “งาช้างดำ” ของศักดิ์สิทธิ์มีค่าอีกด้วย ถ้าเอาพระไม่ดี ไม่เข้าท่าส่งไป ชาวบ้านจะว่าเอาได้ แถมจะเอา “งาช้างดำ” ไปขายให้เสียหายทั้งวัด

    และผู้ส่งไปคือท่าน พระครูพิทักษ์วีรธรรม (สืบ) เองอีกด้วย มองหาอยู่นาน สังเกตดูถี่ถ้วนรอบคอบ เพราะ พระครูพิทักษ์วีรธรรม รูปนี้ท่านมีนิสัยละเอียดรอบคอบ ท่านพิจารณาอยู่นานจึงเห็นว่า “พระพร ปภากโร” จากวัดกลางบางแก้ว เป็นพระที่พรรษาสูง มีหน่วยก้านดี มีวินัย และศีลาจารวัตรเคร่งครัด จึงตัดสินใจส่งไปรักษาการเจ้าอาวาสวัดบางแก้วเมื่อปี พ.ศ.2546 “หลวงพ่อพร” ก็ทำให้ไม่ผิดหวัง จึงแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส ตั้งแต่ปี พ.ศ.2549 เป็นต้นมา

    “หลวงพ่อพร ปภากโร” รูปนี้เป็นพระดี จนพระผู้ใหญ่เห็นหน่วยก้านและความเป็นผู้พอเพียงของท่านก็เมตตามาตลอด คือท่าน พระวิสุทธิศีลาจารย์ (พลอย) เจ้าคณะภาค 14 วัดเทพธิดาราม ได้ไว้วางใจจนแต่งตั้งให้หลวงพ่อพรเป็น “พระครูพิจิตรสรคุณ” เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2541 ตั้งแต่ท่านยังอยู่วัดกลางบางแก้ว

    “หลวงพ่อพร ปภากโร” หรือพระครูพิจิตรสรคุณ กำเนิดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 เมษายน พ.ศ.2506 ที่ตำบลสระกระเทียม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม บิดาชื่อ นายหลำ มารดาชื่อ สอิ้ง นามสกุล “บัวคำ” เมื่อเด็กได้เรียนหนังสือที่โรงเรียนมีชื่อเสียงใกล้บ้านเกิดคือ โรงเรียนสระกระเทียมวิทยาคม อาจารย์ใหญ่เป็นญาติกับผู้เขียนชื่อ “อาจารย์ชัยวัฒน์” จนจบชั้นมัธยมปีที่สาม จึงออกมาหางานทำเพื่อช่วยภาระครอบครัว โดยเดินทางไปพักกับญาติที่ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี ทำงานในโรงงานอยู่ได้ปีกว่า บิดา-มารดาอยากให้บวช โดยเฉพาะมารดามีความสนิทใกล้ชิดกับ พระปลัดใบ คุณวีโร วัดกลางบางแก้ว จึงได้พาไปฝากกับพระปลัดใบให้อุปสมบทในบวรพุทธศาสนา

    เมื่อไปถึงวัดกลางบางแก้วปลายปี พ.ศ.2525 ได้เห็น “หลวงปู่เพิ่ม” มีสง่าราศีผ่องใสเรียบร้อยนุ่มนวล “หลวงพ่อพร” เล่าว่า สมัยนั้นเห็นหลวงปู่เพิ่มแล้วก็ศรัทธาอยากจะบวชอยู่กับท่าน จึงได้กำหนดงานบวชที่วัดกลางบางแก้ว เตรียมซ้อมขานนาคแล้วจะให้ “หลวงปู่เพิ่ม” เป็นพระอุปัชฌาย์ พระปลัดใบ คุณวีโร จึงกำหนดให้บวช วันที่ 27 มีนาคม 2526 เตรียมตัว เตรียมใจ เตรียมท่องขานนาคจนแคล่วคล่องดีแล้ว เมื่อถึงวันที่ 6 มกราคม พ.ศ.2526 หลวงปู่เพิ่มก็มรณภาพไปเสียก่อน “หลวงพ่อพร” เล่าว่า รู้สึกเสียใจ แต่ก็มุ่งมั่นอุปสมบทในวัดกลางบางแก้วต่อไป โดยได้นิมนต์ พระครูวิบูลย์สิริธรรม วัดตุ๊กตา มาเป็นพระอุปัชฌาย์ พระปลัดใบ คุณวีโร วัดกลางบางแก้ว เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ พระอาจารย์คำ วัดตุ๊กตา เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้ฉายาว่า “ปภากโร”

    เมื่อบวชแล้วก็อยู่รับใช้ใกล้ชิดกับ พระปลัดใบ คุณวีโร ช่วยงานตั้งแต่เริ่มต้น ช่วยบดยาทำยาจินดามณี เรียนรู้คาถาอาคมจากพระปลัดใบ คุณวีโร ซึ่งได้ถ่ายทอดวิชาพุทธาคมกับหลวงปู่เพิ่มไว้มาก “หลวงพ่อพร” เล่าว่า เสียใจที่ไม่ได้บวชกับหลวงปู่เพิ่ม แต่ก็ดีใจที่ได้รับใช้พระปลัดใบ และได้เรียนรู้วิชาการต่างๆ ที่พระอาจารย์ใบได้รับถ่ายทอดมาจากหลวงปู่เพิ่มจำนวนมาก วิชาทำ “เบี้ยแก้” นั้น พระปลัดใบถ่ายทอดมาโดยตรงกับมือหลวงปู่เพิ่ม สมัยหลวงปู่เพิ่มช่วงปลายอายุ คนไปให้หลวงปู่เพิ่มทำเบี้ยแก้ ท่านมักจะบอกว่าให้ “ใบ” กรอกให้ก็ได้ฉันสอนไว้หมดแล้ว บางคนก็ให้พระปลัดใบกรอกเบี้ย แล้วเอาไปให้หลวงปู่เพิ่มเสกช่วงปลายอายุของท่านซึ่งชรามากแล้ว

    ดังนั้น “หลวงพ่อพร” จึงโชคดีได้เป็นสานุศิษย์ของ พระปลัดใบ คุณวีโร ซึ่งทำเบี้ยได้ขลังมาก แต่ช่วงชีวิตท่านรักษาการเจ้าอาวาสวัดกลางบางแก้วได้ปีเดียวก็มรณภาพ พระปลัดใบรูปนี้มีบทบาทในการพัฒนาวัดกลางบางแก้วมากรูปหนึ่ง เมื่อพระปลัดใบมรณภาพแล้ว “หลวงพ่อพร” ก็ได้ไปรับใช้ พระครูสิริชัยคณารักษ์ (สนั่น) เจ้าคณะอำเภอและเจ้าอาวาสวัดกลางบางแก้วรูปต่อมา เป็นที่ไว้เนื้อเชื่อใจมาก

    ขณะเดียวกันก็ไปรับใช้ใกล้ชิด “หลวงปู่เจือ” อยู่เสมอ สังเกตได้ว่าแม้แต่งานศพหลวงปู่เจือ “หลวงพ่อพร” เป็นผู้จูงศพลงจากศาลา แสดงว่าใกล้ชิดเป็นพิเศษ ครั้นพอวัดกลางบางแก้วสร้าง พิพิธภัณฑ์พระพุทธวิถีนายก เสร็จแล้ว ท่านพระครูสิริชัยคณารักษ์ (สนั่น) เจ้าอาวาส ได้มอบให้ “หลวงพ่อพร” ไปอยู่ดูแลพิพิธภัณฑ์ ซึ่งตรงนี้สำคัญมาก เพราะห้องนอนของท่านอยู่ติดกับห้องคัมภีร์โบราณ ตำรับตำราของวัดกลางบางแก้วที่สืบมาแต่กรุงศรีอยุธยาจนถึงหลวงปู่บุญ-หลวงปู่เพิ่ม มีเวลาว่างท่านก็อดไม่ได้ที่จะค้นคว้าหาดูเป็นแนวทาง ทำให้มีความเข้าใจวิชาการต่างๆ ได้พอสมควร

    คลื่นลูกเก่า ซัดหาย ที่ชายหาด
    คลื่นลูกใหม่ ใสสะอาด ซัดสาดเสริม
    ใหม่แทนเก่า เข้าแทนออก เหมือนกรอกเติม
    จาก “ปู่เพิ่ม” สู่ “ปู่เจือ” เหลือ “พ่อพร”

    ( ที่มา: ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1047 เดือนพฤษภาคม 2553 : หลวงพ่อพร วัดบางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ภาพและเรื่องโดย..แฉ่ง บางกระเบา )
     
  3. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    พี่นำพิธีมาเล่าได้อีกมั้ยค่ะ....เกรงใจค่ะ แต่อยากให้หลายท่านที่ไม่เคยเห็นพิธีได้ชมกัน


    พิธีแรก คือปฐมฤกษ์ พุทธาภิเษก
    วาระที่2 บวงสรวงที่ศาลหลักเมือง
    วาระที่ 3 เข้าในโบสถ์วัดพระธาตุ ทั้งหมด
    วาระที่ 4 สมโภชน์พ่อท่านเอื้อม กตปุญโญ อธิษฐานจิต วันนั้นแจกตะกรุด
    ลูกปืนวิ่งมอบให้เข้าร่วมพิธี พระอาจารย์แดงวัดไร่ ปัตตานี ร่วมพิธี พร้อมลูกศิษย์
    ฝรั่งห้อยจตุคามเต็มคอ...ค่อยนำภาพมาให้ชมนะคะ....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 สิงหาคม 2010
  4. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735
    กลับก่อนครับญาติธรรมทุกๆท่าน ...
     
  5. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,355
    ค่าพลัง:
    +19,459
    สวัสดีค่ะ พี่ นวล
    ลินชอบแบบศิลป์ค่ะ แบบมีอาคมด้วยกลัวถือของไม่ไหวค่ะ
    ไม่รู้เป็นไงค่ะพี่ ประเภทแบบ โหด มัน ฮา ล่ะชอบจิรงๆ เห็นเป็นไม่ได้เลยค่ะ ตอนอยู่ที่ เจแปน ลินแอบ ฝาละมี ไปสักมาค่ะ เพราะขอดีๆ ท่านพี่ไม่ยอม แพงมากเลยค่ะ รูปเดียวไม่ใหญ่มาก 1 หมื่นบาท ตอนนี้ก็อยากอยู่เลยค่ะ แต่อายลูกค่ะ หุๆๆๆ:':)':)'(

     
  6. ekarad

    ekarad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2007
    โพสต์:
    2,196
    ค่าพลัง:
    +6,264
    ผู้สืบทอดทำเบี้ยแก้มาจาก หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้วมีอีกค์องค์ครับ คือหลวงพ่อสืบวัดสิงห์ องค์นี้ท่านเก่งมากครับมีคนเคยแขวนเหรียญรุ่นแรกของท่านแล้วรถคร่ำแล้วขอหัก3ท่อนไม่ตายครับตอนนี้บวชอยู่ที่วัดลองไปถามประสบการณ์ดูครับ

    http://palungjit.org/threads/พระครู...ริมุตโต-วัดสิงห์-อ-นครชัยศรี-จ-นครปฐม.249625/
     
  7. ลูกวัด

    ลูกวัด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,071
    ค่าพลัง:
    +5,194
    อาจารย์นวลเอาพิธีมาลงอีกครับอยากดูต่อ อยากเห็นพิธีปลุกเสกครับ:cool:
     
  8. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,355
    ค่าพลัง:
    +19,459
    ทึ่ง! คุณปู่เล่นพระเครื่องสร้างองค์ใหญ่บนหลังคา

    <!-- CSS = "article-detail partners" -->

    <!--article-fuction-->
    • <li class="left">(+ให้คะแนนบทความ) <script type="text/javascript" src="http://app.sanook.com/weblog/rating/js/?zone=news&site_id=71&weblog_id=21&entry_id=961171"></script><script src="http://app.sanook.com/weblog/rating/jspack?zone=news&site_id=71&weblog_id=21&entry_id=961171" type="text/javascript"></script><link rel="stylesheet" type="text/css" href="http://static.sanook.com/share/js/jquery/jquery.rating/rating.css">
    • เปิดอ่าน <script type="text/javascript" src="http://app.sanook.com/weblog/counter/js/?zone=news&site_id=71&weblog_id=21&entry_id=961171"></script>14,004 [​IMG] ความคิดเห็น 5


    [​IMG]
    ทึ่ง! คุณปู่เล่นพระเครื่องสร้างองค์ใหญ่บนหลังคา
    นัก สะสมพระเครื่องเมืองกรุงสร้างพระเครื่องขนาดใหญ่วางเรียงเป็นแถวบนหน้าบ้าน เผยเป็นคนชอบสะสมของเก่าและชอบเล่นพระเครื่อง และตั้งสูงเผื่อให้คนเห็นจะได้กราบไหว้บูชา
    วานนี้ (23 ส.ค.) ชาวบ้านที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรผ่านไปมาที่บริเวณสี่แยก วรเชษฐ์ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ต่างพากันร่ำลือถึงบ้านนักสะสมพระเครื่องมีการสร้างพระเครื่องรุ่นดังขนาดใหญ่หลายองค์ ขึ้นหิ้งบูชากลางแจ้งตั้งอยู่บนเสาปูนสี่เหลี่ยมสูงประมาณ 5 เมตร มีแผ่นปูนขนาดกว้าง 1 เมตร ยาวประมาณ 6 เมตร วางอยู่บนหัวเสา บนแผ่นปูนมีพระเครื่องขนาดใหญ่จำนวน 11 องค์ แต่ละองค์มีขนาดกว้าง 50 เซนติเมตร และสูง 80 เซนติเมตร วางเรียงเป็นแถวบนหน้าบ้าน
    ทั้งนี้ บ้านหลังดังกล่าวเลขที่ 49/3 หมู่ 1 ต.บ้านป้อม อ.พระนคร ศรีอยุธยา เป็นบ้านทรงไทยหลังใหญ่ 2 ชั้น ปลูกริมถนนสายอยุธยา-เสนา เจ้าของบ้านคือ นายวิเชียร ผิวกากี อายุ 74 ปี กำลังทำความสะอาดพระเครื่องขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นพระ เครื่องพิมพ์พระสมเด็จพระซุ้มกอ พระพิฆเนศ พระขุนแผน พระปางลีลา พระทุ่งเศรษฐี นางฟ้า และตราสัญลักษณ์ฉลอง 60 ปีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
    นายวิเชียร ผิวกากี อายุ 74 ปี กล่าวว่า ตนเป็นคนชอบสะสมของเก่าและชอบเล่นพระเครื่อง ปัจจุบันสะสมพระเครื่องรุ่นนิยมจำนวนหลายองค์ ที่ผ่านมามีคนมาให้เช่าหลายองค์ แต่ถูกหลอก เป็นพระปลอมเสียส่วนใหญ่ จึงไม่กล้าตัดสินใจเช่าไว้บูชา ด้วยความรักอยากมีพระเครื่องรุ่นดังที่เป็นของแท้ จึงว่าจ้างทำพิมพ์ดังกล่าวขึ้นมาเองปั๊มด้วยเนื้อหินทรายตามต้องการ แต่ละองค์มีน้ำหนักมาก เวลายกขึ้นหิ้งหน้าบ้านต้องว่าจ้างรถเครนมายกขึ้น
    นายวิเชียร กล่าวต่อว่า เหตุที่ต้องทำขนาดใหญ่เพราะต้องการให้รู้ว่าเป็นของแท้แน่นอนไม่มีใครปลอม ได้ และทุกองค์ผ่านพิธีปลุกเสกโดยพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจาก จ.นครนายก และ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อ 4 ปีก่อน ใครขับรถผ่านไปมาก็จะเห็นเป็นที่ศรัทธา และทุกอาทิตย์ต้องใช้บันใดปีนขึ้นไปทำความสะอาดเป็นประจำ
     
  9. ekarad

    ekarad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2007
    โพสต์:
    2,196
    ค่าพลัง:
    +6,264
    เรื่องเล่าจากประสบการณ์จริงที่
    วันที่ 12สค52 ตัวผมได้เดินทางจากที่พักย่านบางนาไปกราบหลวงพ่อสืบ ที่จ.นครปฐม ตามปรกติของวันหยุดเพื่อให้หลวงพ่อช่วยจารเหรียญ(และปลุกเสกอีก1รอบก่อนที่จะนำไปใช้เองและฝากเพื่อน) รดน้ำมนต์และขอพรเพื่อเป็นสิริมงคล
    [​IMG]
    เรื่องราวที่ข้าพเจ้าจะนำเสนอต่อไปนี้ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง กับตัวข้าพเจ้าเองและเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ.ที่นี้ด้วยครับ
    [​IMG]
    เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 สค 2552 ข้าพเจ้าซึ่งเป็นนักออกแบบตกแต่งภายในและผู้รับเหมาอีกจำนวน 2 คน(ผู้รับเหมาคนหนึ่งขับ อีกคนนั่งข้างคนขับด้านหน้า ส่วนข้าพเจ้านั่งที่เบาะหลัง)ได้ขับรถออกจากกรุงเทพฯ มุ่งตรงไปจ.ระยอง ไปตามทางบนถนนทางหลวงหมายเลข ๗ ด้วยความเร็วสูงประมาณ ๑๔๐ กม./ ชม. ซึ่งระหว่างทางฝนตกอย่างหนักมองทางไม่ชัดเจน และข้าพเจ้าซึ่งนั่งมาเบาะหลังสังเกตว่ารถส่วนใหญ่ชนิด ๔ ล้อจะหลบจอดอยู่ข้างทาง ส่วนรถที่ยังแล่นอยู่บนท้องถนนจะเปิดไฟฉุกเฉิน แต่รถที่ข้าพเจ้านั่งไปนั้น ผู้ขับยังคงขับรถด้วยความเร็วสูง พร้อมทั้งยังขับฉวัดเฉวียนแซงซ้าย แซงขวามาตลอดทาง จนถึงที่เกิดเหตุประมาณกิโลเมตร ๓๘-๓๙ ขณะนั้นฝนเริ่มซาลง ผู้ขับได้ขับรถแซงรถคันหน้าโดยเปลี่ยนจากเลนซ้ายมาเลนขวา ก็มาเจอน้ำ ผู้ขับจึงได้ทำการห้ามล้อกะทันหัน แต่เนื่องจากรถที่วิ่งมาด้วยความเร็วสูง จึงทำให้รถเสียหลัก พุ่งเข้าชนแท่งปูนกั้นกลางถนน ทำให้รถเสียหลักพลิกข้ามแท่งปูนกั้นกลางถนนทำให้คว่ำและกลิ้งกระแทกไปประมาณสองตลบ(รถหงายท้องล้อชี้ฟ้า) ตกลงไปในร่องลึกกลางถนน และเป็นเหตุให้ข้าพเจ้าซึ่งนั่งโดยสารมาในรถด้านหลังได้รับบาดเจ็บสาหัส(ผู้ขับและผู้นั่งด้านหน้าบาดเจ็บเล็กน้อยเพราะมีเข็มขัดนิรภัยและAirbagแต่ตัวข้าพเจ้านั้นนอนแผ่หราอยู่บริเวณหลังคารถด้านในที่มีรอยเหล็กฉีก) จากนั้นมีพลเมืองดีเข้ามาทำการช่วยเหลือติดต่อมูลนิธิเพื่อนำข้าพเจ้าส่งที่ รพ กรุงเทพ-พัทยา และส่งตัวต่อมาที่ รพ ราชวิถี เพราะต้องผ่าตัดโดยด่วน เนื่องจาก กระดูกคอข้อที่ 5และ6หัก ข้อต่อที่5 , 6 , 7 เคลื่อนกดทับเส้นประสาท แต่ทีน่าแปลกคือร่าง กายภายนอกของข้าพเจ้าไม่พบบาดแผลใดๆเลย ไม่พบบาดแผลแม้แต่แผลปากแตก ข้าพเจ้าพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ ราชวิถีรวม 50 วัน (ออกจากรพ 09 ตค 2552) ซึ่งขณะรักษาตัวอยู่นั้น ผู้ที่มาเยี่ยมข้าพเจ้านั้น ต่างถามเป็นคำถามเดียวกันว่า "ข้าพเจ้ามีของดีอะไร ทำไมสภาพรถพังยับเยินและคอหักแต่ไม่ตาย" ข้าพเจ้าได้แต่ตอบไปว่าตอนนั้นขณะเกิดเหตุข้าพเจ้าไม่ได้คิดถึงอะไร นอกจาก พ่อแก้ว แม่แก้ว ช่วยลูกช้างด้วย แต่ถ้าพูดถึงของดีที่ข้าพเจ้าพกติดตัวในวันนั้น ข้าพเจ้าพกตะกรุด หนังกลองตะโพน และ เหรียญรุ่นแรก ของ หลวงพ่อสืบ วัดสิงห์ ติดตัวเท่านั้น ( ส่วนคนนั่งเบาะด้านหน้าข้างคนขับ พกเหรียญยันต์เฑาะห์เนื้อเงิน และ เหรียญหนุมาณเหินหาวปรากฏแผลเดียวบริเวณปากเป็นรอยแผลฉีก )
    [​IMG]
    [​IMG]
    ทุกวันนี้อาการดีขึ้นตามลำดับแต่ยังไม่หายขาดและได้มาขอบวชอยู่กับหลวงพ่อสืบท่าน

    ข้อมูลมาจากกระทู้หลวงพ่อสืบวัดสิงห์ครับ
    http://palungjit.org/threads/พระครู...ต-วัดสิงห์-อ-นครชัยศรี-จ-นครปฐม.249625/page-2
     
  10. siwarit

    siwarit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,159
    ค่าพลัง:
    +6,173

    ทุกวันนี้หลวงพี่เอกก็ยังบวชอยู่ หลวงพี่แวะมากระทู้นี้เรื่อย ๆ ครับ

    ผมก็กะว่าจะไปบูชาเบี้ยแก้หลวงพ่อสืบไว้เหมือนกันครับ ว่ากันว่ามีดหมอนี่หมดไปจากวัดอย่างรวดเร็วครับ
     
  11. ekkorn9

    ekkorn9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2009
    โพสต์:
    795
    ค่าพลัง:
    +5,592
     
  12. siwarit

    siwarit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,159
    ค่าพลัง:
    +6,173
    ปูเสื่อรอฟังพี่นวลเล่าต่อนะครับ

    พร้อมกาแฟ และขนมปัง... :)
     
  13. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    ชมกันต่อค่ะ.....เป็นครั้งแรกของรพ.หาดใหญ่ที่จัดสร้างองค์จตุคามรามเทพ สุขภาพดีมั่งมีทรัพย์ ในมวลสารมีตัวยา ผสมด้วยค่ะ....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 สิงหาคม 2010
  14. nuanhadyai@hotmail

    nuanhadyai@hotmail เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    8,545
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +25,204
    การจัดสร้างองค์จตุคาม รุ่นสุขภาพดี มั่งมีทรัพย์
    เพื่อสบทบทุนจัดซื้อรถบริจาคโลหิตค่ะ...เนื่องจากรถคันเดิม เก่า และหลายปี.......จึงได้สร้างวัตถุมงคลดั่งกล่าวเพื่อจัดซื้อรถบริจาคโลหิตคันใหม่.....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 สิงหาคม 2010
  15. noppornl

    noppornl เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,607
    ค่าพลัง:
    +8,008
    สวัสดีตอนเย็นครับทุกท่าน
    หน้านี้เจ๊งซะแล้ว ...
    โพสต์กันไปให้ขึ้นหน้าใหม่เร็วๆแล้วกันครับ
     
  16. Jirang

    Jirang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    208
    ค่าพลัง:
    +1,252
    แล้วถ้าชายสักยันต์ปะทะกับหญิงสักยันต์ ???
     
  17. โต้งชลบุรี

    โต้งชลบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,474
    ค่าพลัง:
    +18,351
    สวัสดียามหัวค่ำ ครับทุกท่าน
     
  18. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    มันก็ชิงกันปีนป่าย กันอย่างหยดย้อยซิครับ
     
  19. namo_2009

    namo_2009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    2,432
    ค่าพลัง:
    +10,228
    เรื่องราวมากมายที่ต้องจดจำ พี่ๆทุกท่านสุดยอดจริงๆครับ
     
  20. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    ข้อความดีๆ จากหนังเรื่อง 32 ธันวา
     

แชร์หน้านี้

Loading...