+++Premium พระเครื่องราคาพิเศษ(ปิดกระทู้ชั่วคราว)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย dekdelta2, 13 กันยายน 2009.

  1. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,424
    ค่าพลัง:
    +21,326
    ทรัพย์สินมีค่าของสำคัญที่ใชัในการศึกษานำออกมาให้หมด

    ไม่รู้ว่าใครเป็นใครจะโทษใครไม่ได้ .....มิจฉาชีพฉวยโอกาสมีเยอะ

    ออกนอกบริเวณด่วน.....:boo:
     
  2. karatekung

    karatekung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,624
    ค่าพลัง:
    +2,195
    เอามาฝากไว้กับผมก็ได้ไม่ต้องเกรงใจ ฝากฟรีไม่คิดตังค์
     
  3. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948

    มีไม่เยอะหรอกครับ ที่เหลือตอนนี้ไม่ถึง 1000 องค์ครับ
     
  4. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,968
    ค่าพลัง:
    +5,381
    รายการที่ 430 ชินราชท่าเรือ พิมพ์ใหญ่ ปี 2497 อาจารย์ชุม ไชยคีรี เจ้าพิธี<!-- google_ad_section_end -->
    <HR style="BACKGROUND-COLOR: #ffffff; COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start -->พระเครื่องจากวัดพระบรมธาตุ จ. นครศรีธรรมราช รุ่นที่สร้างเมื่อปี พ.ศ.2497 ในพิธีเดียวกันนี้จริงๆแล้วมีด้วยกันหลายพิมพ์ แต่อาจารย์ชุม ไชยคีรี ได้นำพิมพ์พระนางตราและท่าเรือขนาดใหญ่-เล็ก ออกแจกด้วยตัวท่านเอง จำนวนการสร้างนั้นมี 84,000 องค์ พระมีจำนวนมาก ท่านจึงได้นำบรรจุเก็บไว้ในถัง 200 ลิตร ต่อมาปลวกมาทำรัง พระที่พบจึงมีทั้งแบบมีคราบปลวกและที่ไม่มีคราบ

    มวลสารที่รวบรวมมามีพระกรุสุดยอดพระเครื่องจากทั่วประเทศ มาดำเนินการสร้างพระนี้ จากการรวบรวมปรากฎว่าได้พระกรุมากว่า 108 กรุ ว่านยาอีก 108 ชนิด รวมทั้งผงวิเศษ อาทิเช่น พระกรุนางตรา-ท่าเรือ, กรุท้าวโคตร, สมเด็จวัดระฆัง, สมเด็จบางขุนพรหม, พระผงสุพรรณ, ผงดำผงแดงหุ่นพยนต์, หลวงพ่อเกตุ วัดขวิด, ขุนแผนวัดพระรูปและวัดบ้านกร่าง, พระนางพญาวัดนางพญาและวัดต้นจันทร์ สุพรรณบุรี, พระกรุต่าง ๆ ในกำแพงเพชร, พระกรุต่าง ๆ ในสุโขทัย, หูยานลพบุรี, ท่ากระดานหูไห กาญจนบุรี, พระกรุวัดท่ามะปราง, พระวัดชินราช พิษณุโลก, พระหลวงพ่อจุก, พระจุฬามณี พิษณุโลก, พระรอด พระคง พระเปิม-ลำพูน, มหาว่านวัดเขาอ้อ-พัทลุง, และพระกรุศรีวิชัยฯลฯ

    การประกอบพิธีพุทธาภิเษก จัดให้มีขึ้นตลอดพรรษา ณ วิหารวัดพระบรมธาตุ นครศรีธรรมราช
    ได้ฤกษ์พิมพ์องค์พระในวันที่ 2 สิงหาคม 2497
    ครบ 84,000 องค์ วันที่ 1 กันยายน 2497
    ทำพิธีปลุกเสกวันที่ 14 กันยายน 2497
    ออกพิธีวันที่ 12 ตุลาคม 2497 ซึ่งเป็นวันออกพรรษา

    โดยพิธีนี้ได้นิมนต์พระเถราจารย์ ผู้เรืองเวทวิทยาคม 108 รูป มาร่วมประกอบพิธี มีท่านเจ้าคุณพระภัทรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุฯ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ สำหรับพระคณาจารย์ที่ปลุกเสกขอยกมาเป็นบางส่วน ได้แก่ หลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน จันดี, หลวงพ่อโอภาสี บางมด ธนบุรี, หลวงพ่อเขียว วัดหรงบน, หลวงพ่อเมือง วัดท่าพญา, หลวงพ่อคง วัดคลองน้อย, หลวงพ่อมุ่ย วัดป่าระกำ ปากพนัง, หลวงพ่อแดง วัดโท ท่าศาลา, หลวงพ่อคลิ้ง วัดถลุงทอง ร่อนพิบูลย์, หลวงพ่อแดง วัดเขาหลัก ทุ่งใหญ่, หลวงพ่อตุด วัดทุ่งกง กระบี่, หลวงพ่อวัน มะนะโส วัดประสิทธิชัย, หลวงพ่อแสง วัดคลองน้ำเจ็ด ตรัง, หลวงพ่อปาล วัดเขาอ้อ, หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน, หลวงพ่อดิษฐ์ วัดปากสระ. หลวงพ่อเจ็ก วัดเขาแดงตะวันตก, หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดง ตะวันออก พัทลุง, หลวงพ่อพัว วัดเขาราหู (วัดบางเดือน). หลวงพ่อแดง วัดคลองไทร, หลวงพ่อวิรัช วัดกะเปา คีรีรัฐนิคม สุราษฎร์ธานี, หลวงพ่อทอง วัดดอนสะท้อน, หลวงพ่อสงฆ์ วัดศาลาลอย, หลวงพ่อจีด วัดถ้ำเขาพลู, หลวงพ่อรุ่ง วัดบางแหวน ชุมพร, หลวงพ่อท้วม วัดเขาโบสถ์ บางสะพาน, หลวงพ่อเปี่ยม วัดเกาะหลัก ประจวบคีรีขันธ์, หลวงพ่อทองศุข วัดโตนดหลวง เพชรบุรี, หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ เพชรบุรี, หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม, หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม นครปฐม ฯลฯ อาจารย์ที่เป็นฆราวาสได้แก่ อ.ชุม ไชยคีรี, อ.นำ แก้วจันทร์, พล.ต.ต. ขุนพันธรักษ์ ราชเดช

    การปลุกเสกเน้นเด่นเฉพาะทาง แบ่งออกเป็นช่วง ช่วงละ 7 วัน เช่น ปลุกเสกเน้นด้านคงกระพันชาตรี 7 วัน มหาอุด 7 วัน ป้องกันสัตว์ร้ายและโจรร้าย 7 วัน ป้องกันโรคภัยไข้เจ็บและภูตผีปีศาจ 7 วัน เมตตามหานิยม 7 วัน เนรมิตกายกำราบศัตรูให้เห็นเราคนเดียวเป็นหลายคน ดังนี้เป็นต้น



    ด้านลังปั้มยันต์นูน เนื้อดำ เป็นเนื้อนิยมด้วยครับ

    ให้บูชาราคาพิเศษ 1600 บาท<!-- google_ad_section_end -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]
    </FIELDSET>
    ขอจองครับ
     
  5. nu_wa

    nu_wa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    2,740
    ค่าพลัง:
    +10,697
    จองครับ โอนแล้วแจ้งให้ทราบ
     
  6. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 431 พระผงของขวัญวัดเกาะจันทน์ ปี 2497-พระคู่แฝดของวัดปากน้ำ

    พระผงของขวัญ วัดเกาะจันทร์
    หลังจารเดิมๆ


    วัดเกาะจันทร์ ตั้งอยู่ที่ตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นวัดราษฎร์ ชาวบ้านช่วยกันสร้างไว้เมื่อประมาณปี พ.ศ. 2415 ต่อมาในปี พ.ศ. 2495 ทางวัดปากน้ำได้ส่งหลวงปู่อินทร์และแม่ชีเพียร ศิษย์ของหลวงพ่อสดมาช่วยสอนวิปัสสนากรรมฐานให้แก่พระเณรและชาวบ้าน ซึ่งก็มีพระเณรและชาวบ้านเข้ามารับการอบรมอย่างคับคั่ง

    หลวงปู่ อินทร์นี้นอกจากจะเป็นศิษย์ของหลวงพ่อสดแล้ว การสร้างพระวัดปากน้ำทุกครั้ง หลวงปู่อินทร์ก็มีส่วนร่วมอธิษฐานจิตพระผงของขวัญวัดปากน้ำด้วยทุกครั้ง ต่อมาเมื่อถึงปี พ.ศ. 2497 พระครูเมือง ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส วัดเกาะจันทร์ ได้ปรารภกับหลวงปู่อินทร์ว่า อยากจะให้หลวงปู่อินทร์ช่วยสร้างพระเครื่องเนื้อผงแบบพระของวัดปากน้ำบ้าง เพื่อไว้แจกให้แก่ผู้ที่มาทำบุญกับวัด หลวงปู่อินทร์จึงรับปาก และเข้ามาหาหลวงพ่อสดและแจ้งให้หลวงพ่อสดทราบ จากนั้นจึงขอผงวิเศษจากหลวงพ่อสด ซึ่งหลวงพ่อสดท่านก็ได้มอบผงวิเศษให้หลวงปู่อินทร์ไปสร้างพระ เมื่อสร้างพระเสร็จแล้วก็ได้นำมาให้หลวงพ่อสดท่านช่วยอธิษฐานจิตให้อีกครั้ง หลังจากนั้นหลวงปู่อินทร์จึงนำพระทั้งหมดกลับมาทำพิธีอธิษฐานจิตด้วย วิชาธรรมกายอีกครั้งที่วัดเกาะจันทร์ และเริ่มแจกให้แก่ญาติโยมในปี พ.ศ. 2497 นั่นเอง

    พระผงของวัดเกาะจันทร์จึงเป็นพระเครื่องสายเดียวกับพระ ของวัดปากน้ำ ที่สำคัญหลวงพ่อสดท่านได้มอบผงมาให้สร้าง อีกทั้งท่านก็ได้อธิษฐานจิตด้วยวิชาธรรมกายให้อีกด้วย และผู้สร้างก็เป็นศิษย์เอกของวัดปากน้ำที่ได้ร่วมสร้างและร่วมอธิษฐานจิตพระ วัดปากน้ำรุ่น 1 และรุ่น 3 อย่างใกล้ชิด พระผงของวัดเกาะจันทร์จึงมีพุทธลักษณะคล้ายๆ กับพระผงของวัดปากน้ำ

    เนื้อ ของพระเป็นพระเนื้อผงสีขาวนวล เนื้อฟูฟ่าม มีความละเอียดมาก ตามพื้นผิวเมื่อส่องแว่นขยายดูจะเห็นเป็นขุยๆ คล้ายขนมโก๋ และจะเห็นมวลสารจำพวกเกสรดอกไม้เป็นจุดสีน้ำตาลลอยอยู่บ้าง บางองค์มากบางองค์น้อยสุดแล้วแต่ส่วนผสมแต่ละครั้ง

    พุทธคุณเด่นทาง ด้านแคล้วคลาด โภคทรัพย์ มีผู้ได้รับประสบการณ์ต่างๆ ทางด้านแคล้วคลาดมากมาย ในตอนแรกๆ ก็ไม่ค่อยมีผู้รู้มากนักว่าพระผงของวัดเกาะจันทร์เป็นพระสายเดียวกับพระวัด ปากน้ำและหลวงพ่อสดท่านอธิษฐานจิตให้ แต่ต่อมาเมื่อมีประสบการณ์มากเข้าและรู้ว่าเป็นพระที่สร้างทันและเกี่ยวพัน กับหลวงพ่อสด ผู้คนจึงเริ่มให้ความสนใจ สนนราคาในปัจจุบันก็ยังไม่แพงนักถ้าเทียบกับพระผงวัดปากน้ำรุ่น 1 และรุ่น 3 ถ้าหาพระวัดปากน้ำรุ่น 1 และรุ่น 3 ไม่ได้ก็หาพระผงของวัดเกาะจันทร์นี้ใช้แทนกันได้ครับ ปัจจุบันสนนราคาอยู่ที่หลักพันกลางๆ ถึงหลักพันปลายๆ

    ที่มานสพ.ข่าว สด


    ขอบคุณที่มาจาก

    พระผงของขวัญ วัดเกาะจันทร์ สวยๆ option หายาก - พระเครื่องเมืองสยาม

    พุทธคุณเด่นทางด้านแคล้วคลาด โภคทรัพย์ มีผู้ได้รับประสบการณ์ต่างๆ ทางด้านแคล้วคลาดมากมาย ในตอนแรกๆ ก็ไม่ค่อยมีผู้รู้มากนักว่าพระผงของวัดเกาะจันทร์เป็นพระสายเดียวกับพระวัดปากน้ำและหลวงพ่อสดท่านอธิษฐานจิตให้ แต่ต่อมาเมื่อมีประสบการณ์มากเข้าและรู้ว่าเป็นพระที่สร้างทันและเกี่ยวพันกับหลวงพ่อสด ผู้คนจึงเริ่มให้ความสนใจ สนนราคาในปัจจุบันก็ยังไม่แพงนักถ้าเทียบกับพระผงวัดปากน้ำรุ่น 1 และรุ่น 3 ถ้าหาพระวัดปากน้ำรุ่น 1 และรุ่น 3 ไม่ได้ก็หาพระผงของวัดเกาะจันทร์นี้ใช้แทนกันได้ครับ

    ขอบคุณที่มาจาก

    Webboard



    ให้บูชาองค์ซ้าย 1650 บาท

    องค์ขวา 820 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • GetAttachment.aspx.jpg
      GetAttachment.aspx.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.8 KB
      เปิดดู:
      277
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      47.7 KB
      เปิดดู:
      156
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      46.8 KB
      เปิดดู:
      213
  7. ศรายุธ

    ศรายุธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +101
    ขอจองรายการที่ 431 พระผงของขวัญวัดเกาะจันทร์ปี 2497 พระคู่แฝดของวัดปากน้ำ
    ขอบูชาองค์ซ้ายครับ
     
  8. nu_wa

    nu_wa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    2,740
    ค่าพลัง:
    +10,697
    โอนแล้วครับ รายละเอียดใน PM ครับ
     
  9. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 432 ตะกรุดจันทร์เพ็ญ หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ

    วันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๒ ที่ตรงกับวันจันทร์เท่านั้น ในเวลาหลายปีจึงจะมีสักครั้ง >>> ซึ่งฤกษ์จันเพ็ญนี้เป็นฤกษ์ที่ให้ความอุดมสมบูรณ์พูนสุข (เต็มบน และเต็มล่าง คือ ทั้งดวงจันทร์เต็มดวงบนฟ้า และน้ำนองเต็มตลิ่งด้านล่าง)

    => ยันต์ที่ใช้ลงนั้น =>> เป็นยันต์ปราสาท ๘ ทิศ ท่านว่ายันต์ตารางปราสาททั้ง ๘ นี้ คือสมมุติแห่งเสมา ๘ ทิศ ภายในตารางลง นะโมพุทธายะ มะอะอุ และด้านบนสุดของปราสาทลงพระนามพระพุทธเจ้าทั้งในอดีตและปัจจุบันรวม ๘ พระองค์ ดังนี้ =>> ๑) พระปทุมุตตโร ๒) พระเรวัตโต ๓) พระกัสสโป ๔) พระสุมังคะโล ๕) พระพุทธสิกขี ๖) พระเมธังกะโร ๗) พระสากยมุนี ๘) พระสรณังกะโร =>> ซึ่งพระโบราณคณาจารย์ท่านนำเอาพระนามของพระพุทธเจ้าทั้งหลายมาผูกเป็นพระ คาถา โดยมีพระนามของพระพุทธเจ้าประจำอยู่ทิศต่างๆ เปรียบเสมือนการนำเอาพระพุทธานุภาพมาปกป้องทุกสารทิศ // และล้อมด้วยพระคาถาที่สำคัญอีกบทหนึ่งชื่อว่า..."พระขรรค์เพชรพุทธเจ้า" พระยันต์ทีนี้ใช้ดีมากทางหน้าที่การงาน เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง เมตตามหานิยม ค้าขายดี ตามชื่อยันต์ จริงๆแล้วก็เรียกได้ว่าลงให้แบบครอบจักรวาลเลยครับ

    :cool::cool::cool::cool::cool:



    ให้บูชา 3600 บาท ราคาไม่แพง

    ตะกรุดขนาด 4.5 นิ้ว ทองแดงเก่าจนจะเป็นสัมฤทธิ์ ถักสามปล้อง

    หลวงพ่อรุ่งเป็นอาจารย์ของหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลีครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. JUNYAPORN37

    JUNYAPORN37 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    273
    ค่าพลัง:
    +607
    วันนี้นอนดึกนะค่ะ

    โอนเงินไปให้แล้วนะค่ะ
     
  11. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 433 ตะกรุดหลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้

    หลวงพ่อเปลี่ยน อินทสโร วัดไชยชุมพลชนะสงคราม (วัดใต้) กาญจนบุรี
    [​IMG]
    ประวัติพระวิสุทธิรังษี(เปลี่ยน อินทสโร)วัดไชยชุมพลชนะสงคราม(วัดใต้) จังหวัดกาญจนบุรี
    พระวิสุทธิรังษี(เปลี่ยน อินทสโร)หรือเป็นที่รู้จักกันทั่วไปว่า หลวงพ่อวัดใต้หรือหลวงปู่วัดใต้นั้น เกิดเมื่อวันเสาร์ เดือน ๕ ปีจอ ตรงกับวันที่ ๕ เมษายน พุทธศักราช ๒๔๐๕ ที่บ้านม่วงชุม อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี
    โยมบิดาชื่อ หมื่นอินทร์รักษา (นิ่ม พูลสวัสดิ์)
    โยมมารดาชื่อ จีบ
    เมื่อเยาว์วัยมีนิสัยเป็นนักสู้ เข้มแข็ง ทรหดอดทนเพราะเกิดในวันกล้า คือวันเสาร์ห้าจิตใจจึงกว้างขวาง เป็นนักเลงเต็มตัว ถ้าเป็นปัจจุบันนี้ก็ต้องเรียกว่า เป็นผู้กว้างขวาง โยมบิดาโยมมารดาคิดวิตกว่าต่อไปคงจะเอาดีได้ยาก เพราะรูปร่างล่ำสัน ผิวก็ดำ จึงเรียกกันว่า ทองดำ เมื่อโตรุ่นหนุ่ม ด้วยความเป็นผู้ที่มีนิสัยดังกล่าวข้างต้น จึงมีสมัครพรรคพวกมากขึ้นเรื่อยๆ โยมบิดาจึงตัดสินใจนำไปฝากให้เรียนหนังสือที่วัดใต้ ก็คือวัดไชยชุมพลชนะสงครามในปัจจุบันนี้นั่นเอง โดยนำไปฝากให้เป็นศิษย์ของ ท่านพระครูวิสุทธิรังษี (ช้าง) เจ้าอาวาสและเจ้าคณะเมืองกาญจน์ในสมัยนั้น เมื่อหนุ่มทองคำมาอยู่วัด ก็เปลี่ยนเป็นคนสุขุม เยือกเย็น หนักแน่น สุภาพเรียบร้อยและมีความโอบอ้อมอารีผิดไปเป็นคนละคน โยมบิดาเลยเปลี่ยนชื่อให้ใหม่ว่า เปลี่ยน นับแต่นั้นเป็นต้นมา ต่อมาเมื่ออายุครบบวช โยมบิดาจึงนำไปอุปสมบทที่วัดใต้ โดยมีพระครูวิสุทธิรังษี (ช้าง) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการรอดแห่งวัดทุ่งสมอ กับพระอธิการกรณ์แห่งวัดชุกพี้เป็นคู่สวด
    พระอุปัชฌาย์เห็นว่าเป็นคนชะตากล้าแข็งมาก เพราะเกิดในวันเสาร์ห้าตามที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ถ้าจะให้ฉายาเป็นคนวันเสาร์ ก็เกรงว่าจะกล้าแข็งมากเกินไป จึงให้ฉายาเป็นคนวันอาทิตย์ว่า อินทสโร และได้เล่าเรียนทั้งหนังสือขอมและหนังสือไทย ความตั้งใจครั้งแรกจะบวชเพียง ๗ วันเท่านั้น แต่แล้วบุญกุศลก็เสริมให้ปักใจแน่วแน่ในบวรพุทธศาสนาไม่ยอมสึกจวบจนสิ้นอายุขัย
    นับแต่พระภิกษุเปลี่ยนได้บวชเรียน ก็ได้ปฏิบัติพระธรรมวินัยโดยเคร่งครัด ร่ำเรียนวิชาไหนก็สำเร็จไปทุกอย่าง ด้วยใจที่เด็ดเดี่ยว พูดจริง ทำจริง ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคปัญหาใดๆ หลวงพ่อช้าง พระอุปัชฌาย์จึงตั้งให้เป็น พระใบฎีกา ฐานาของท่าน จึงเป็นกำลังช่วยท่านตลอดมา
    สำหรับหลวงพ่อช้างองค์นี้ เป็นพระที่มีวิทยาอาคมแก่กล้ามาก เป็นที่เคารพนับถือของคนทั่วทั้งเมืองกาญจน์และเมืองใกล้เคียง ก่อนจะได้เป็นเจ้าคณะเมืองกาญจน์ ได้แสดงฝีมือในทางทำน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ที่วัดขนอนเหนือ เมืองราชบุรี พร้อมกับหลวงพ่อกลิ่น วัดเหนือ น้ำมนต์ของสองวัดนี้ ทำแล้วไม่หก ไม่ไหล เป็นการสอบไล่ครั้งสำคัญ เพราะแต่เดิมมาการปกครองคณะสงฆ์เมืองกาญจน์ต้องไปขึ้นกับเมืองราชบุรี ครั้นกิตติศัพท์ร่ำลือไปถึง ท่านพระครูธรรมเสนานี (ดี) วัดขนอน ซึ่งปกครองคณะสงฆ์เมืองกาญจน์ในสมัยนั้นว่า ขณะนี้ที่เมืองกาญจนบุรีมีอาจารย์แก่กล้า ๒ องค์ คือวัดใต้และวัดเหนือ เห็นสมควรจะปกครองตนเองได้ จึงได้เรียกมาทดสอบที่วัดขนอนก็เป็นที่ประจักษ์ว่าเก่งกล้าจริงตามที่ร่ำลือต่อหน้าเจ้าบ้านเจ้าเมืองและประชาชนเป็นอันมาก จึงได้รับบาตรที่ทำน้ำมนต์ไม่หกมาเป็นรางวัลคนละลูกเก็บรักษาไว้เป็นอนุสรณ์ และทางการก็ได้แต่งตั้ง หลวงพ่อช้าง พระครูวิสุทธิรังษี เป็นเจ้าคณะเมืองกาญจนบุรี และให้หลวงพ่อกลิ่น วัดเหนือ เป็นพระสิงคิบุรคณาจารย์รองเจ้าคณะเมืองกาญจนบุรี แต่นั้นมาการคณะสงฆ์เมืองกาญจน์ก็ไม่ต้องไปขึ้นกับเมืองราชบุรีอีก
    อยู่ต่อมาหลวงพ่อช้างได้มรณะภาพลง ตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดใต้จึงว่างลง ทางการก็ได้แต่งตั้งให้พระใบฎีกาเปลี่ยน เป็นเจ้าอาวาสสืบแทนต่อไปและได้เลื่อนสมณศักดิ์เป็น พระครูวิสุทธิรังษี เมื่อหลวงพ่อเปลี่ยนได้เป็นสมภาร ก็พัฒนาวัดจนสวยงามยิ่งนักทั้งทางการศึกษาและฝ่ายธรรม ฝ่ายกุลบุตรก็เจริญก้าวหน้า โดยได้จัดตั้งโรงเรียนประจำจังหวัด คือโรงเรียนวิสุทธิรังษี เป็นที่เชิดชูอยู่จนกระทั่งบัดนี้ และต่อมาท่านก็ได้เลื่อนเป็นเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี ด้วยความดีงามของท่าน ทั่วทั้งเมืองกาญจน์ไม่ว่าวัดไหนต้องการอะไรหลวงพ่อจะช่วยจนเต็มสติกำลัง
    ส่วนเรื่องทางไสยศาสตร์เวทย์มนต์ ของหลวงพ่อใครๆก็รู้กันทั่วว่าเก่งจริงในกรุงเทพฯ สมัย ร.๕ - ร.๖ จะมีพิธีทางไสยศาสตร์แล้ว จะขาดหลวงพ่อวัดใต้เมืองกาญจน์ไม่ได้เลย ดังปรากฏพัดรองและย่ามที่หลวงพ่อได้รับไปจากกรุงเทพฯ เช่น
    งานถวายพระเพลิง ร.๕
    เสวยราชย์ ร.๖
    ฉลอง ๑๕๐ ปี พัดจักรี ฯลฯ
    หลวงพ่อได้เลื่อนเป็นพระราชาคณะ เมื่อ พ.ศ.๒๔๖๐ ร.๖ กับสมเด็จพระมหาสมณฯกรมพระยาวชิรญาณวโรรส วัดบวรฯ ให้เติมสร้อยต่อท้ายนามของหลวงพ่อว่า "พระวิสุทธิรังษี ชินศาสนโสภีสังฆปาโมกข์"

    เครื่องรางของขลัง
    เครื่องรางของขลังที่หลวงพ่อแจกแก่สานุศิษย์ มีตะกรุดลูกอม ทำด้วยเงินและทองแดง มีฤทธิ์ทางคงกระพันและมหาอุดเรื่องเมตตาเป็นพื้นเดิมอยู่แล้ว กระดาษว่าวลงอักขระม้วนถักแบบหมอน ทารักปิดทองใช้ทางเมตตาและแคล้วคลาด เมื่อพ.ศ.๒๔๗๒ หลวงพ่อแจกเหรียญรูปอามมีรูปท่านนั่งเต็มองค์บนตั่งด้านหลังมีอักขระยันต์อริยสัจ ๔ คือ ทุ สะ นิ มะ อยู่ในวงสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด แปลว่า ทุกข์ สมุทัย นิโรธ มรรค หนังสือไทยในเหรียญด้านหน้าเขียนว่า "พระวิสุทธิรังษี วัดไชยชุมพร การบุรีพ.ศ.๒๔๗๒" ตอนนั้นอายุของหลวงพ่อ ๖๗ ปี มีคนนิยมมากมีประสบการณ์มามากเรื่องปืน มีด แล้วรับรองทีเดียว เพราะหลวงพ่อเป็นนักเลงเก่า ชอบทางคงกระพันชาตรีอยู่แล้ว เรื่องเมตตาในคาถาก็แสดงอยู่แล้วว่ามีทัง มรรคผล พร้อม พอหลวงพ่ออายุ ๗๔ ปี ก็มีการฉลองหลวงพ่อโดยคณะศิษย์จัดขึ้น เป็นงานใหญ่มาก เจ้าใหญ่นายโตทางกรุงเทพฯออกไปในงานมากมายเช่น พระยาพหลพลพยุหเสนา(พจน์ พหลโยธิน) อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยก็เป็นศิษย์ของท่าน มีความเคารพนับถือหลวงพ่อเป็นอย่างมาก ได้เครื่องรางของหลวงพ่อไว้ครบเช่น

    ลูกศิษย์ที่ร่ำเรียนวิชาจากท่านและมีชื่อดัง ก็คือ
    ๑.พระเทพมงคลรังษี (ดี) วัดเทวสังฆาราม (วัดเหนือ) กาญจนบุรี
    ๒.พระเทพสังวรวิมล (เจียง) วัดเจริญสุทธาราม บางคณฑี สมุทรสงคราม
    ๓.พระครูธรรมวิถีสถิตย์(โต) วัดคู้บางขันแตก สมุทรสงคราม
    ๔.พระกาญจนวัตรวิบูลย์ (สอน) วัดลาดหญ้า กาญจนบุรี
    ๕.พระครูวัตตสารโสภณ(ก้าน) วัดไชยชุมพลชนะสงคราม กาญจนบุรี
    ๖.พระครูวรวัฒน์วิบูลย์ วัดหวายเหนียว กาญจนบุรี
    ๗.พระครูยติวัตรวิบูลย์ (พรต) วัดศรีโลหะราษฎร์ ฯลฯ กาญจนบุรี
    หลวงพ่อเปลี่ยนได้รับการชมเชยจาก ร.๕ ในคราวเสด็จประพาสเมืองกาญจนบุรีโดยนำพระสงฆ์ ๒๐ รูปมาสวดมนต์รับเสด็จที่พลับพลาว่า "สวดมนต์เก่ง สวดได้ชัดเจน ตลอดจนการลีลา สังโยคน่าฟัง และขัดตำนานได้ไพเราะ" ได้รับของพระราชทานหลายอย่างเป็นที่โปรดปรานของ ร.๕ ลักษณะของหลวงพ่อเป็นมหาอำนาจ ใครได้พบเห็นน่าเกรงขามยิ่งนัก จนถึงกับมีคำขวัญว่า "เจ้าชู้ต้องวัดเหนือ เป็นอ้ายเสือต้องวัดใต้" วัดเหนือหมายถึงพระครูอดุลยสมณกิจ (ดี) ในสมัยนั้น ซึ่งต่อมาได้เลื่อนเป็นพระเทพมงคลรังษ๊ เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรีสืบแทนหลวงพ่อเปลี่ยน
    โดยปรกติหลวงพ่อเปลี่ยนเป็นพระเอางานเอาการ ปฏิบัติเคร่งครัดในระเบียบของสงฆ์โดยสมบูรณ์ ขยันทำวัตรสวดมนต์และกวดขันผู้ที่อยู่ในความปกครองอย่างมีความยุติธรรม ใครดีก็ส่งเสริม ใครเลวก็จะเตือน หากเตือนแล้วไม่ฟังก็จะปราบอย่างเด็ดขาด จึงเป็นที่เคารพเลื่อมใสของชาวกาญจน์ และเมืองใกล้เคียง สมเด็จพระมหาสมณฯ กรมพระยาวชิรญาณวโรรส วัดบวรนิเวศ เขียนชมเชยในตรวจการคณะสงฆ์ จ.กาญจน์ ว่า "หลวงพ่อฉลาดในการปกครองมากแม้เมืองกาญจน์จะมีอาณษเขตกว้างขวาง ก็ปกครองด้วยความเรียบร้อย" หลวงพ่อชอบทางวิปัสสนาธุระได้ฝึกฝนจนมีชื่อเสียงเป็นที่เลื่องลือไปทั่ว วัดไหนจะมีพิธีปลุกเสกเครื่องรางของขลัง สร้างพระพุทธรูปต้องมานิมนต์หลวงพ่อร่วมลงแผ่นอักขระ หรือถ้าท่านว่างก็จะอาราธนามาร่วมพิธีด้วยเสมอ เป็นที่รู้จักกันทั่วไป ขุนโจรชื่อดังของเมืองกาญจน์เช่น เสือสาย เสือหัด เสือแก้ว เสือหนอม และรุ่นเก่าคือ อาจารย์บัว อาจารย์บาง ก็เคารพยำเกรงหลวงพ่อมาก
    หลวงพ่อถึงแก่กาลมรณภาพเมื่ออายุ ๘๕ ปี และพระราชทานเพลิงศพในปลายปี พ.ศ.๒๔๙๐ เป็นงานที่ใหญ่ยิ่งของเมืองกาญจน์ทีเดียว
    ถึงแม้ท่านจะล่วงลับไปนานแล้วก็ตาม แต่ทว่าเกียรติคุณของท่านยังปรากฏโด่งดังอยู่จนทุกวันนี้
    ................................................................................

    (เรียบเรียงจากข้อเขียนของอาจารย์เภา ศะกุณตะสุต)






    วัตถุมงคลของท่านดังสมคำล่ำลือที่ว่า "จะจีบสาวต้องวัดเหนือ จะเป็นเสือต้องวัดใต้"
    ท่านเป็นศิษย์องค์หนึ่งของหลวงปู่เฒ่ายิ้ม วัดหนองบัวครับ

    ตะกรุดเนื้อตะกั่วเก่า ถักเชือก ลงรักมันส์มาก ยาว 3.5 นิ้ว
    ให้บูชา 3600 บาท

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 434 ตะกรุดหลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง สวยแชมป์

    ตะกรุดยันต์ตรีนิสิงเห หลวงพ่อทองสุข
    ตะกรุดยันต์ตรีนิสิงเห หรือตะกรุดเมตตา วัดสะพานสูง สภาพสมบูรณ์มากๆครับ พอกผงจุ่มรัก รักแดง มันส์ๆ แท้ดูง่าย ยันต์ตรีพบเห็นยากกว่ายันต์โสฬส ยันต์ตรีนิสิงเห ป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ กันโรคระบาด กันภูตผีรบกวน ทำน้ำมนต์คลอดบุตรง่าย กันคุณไสยลมเพลมพัด บ้านหรือที่ใดร้ายอยู่ยาก ให้อธิษฐานฝังดินแก้ไขกลับร้ายเป็นดี
    คาถากำกับยันต์ตรีนิสิงเห มะอะอุ ตรีนิสิงเห สะธะวิปีปะสะอุ สัตตะนาเค อาปามะจุปะ ปัญจะเพชรฉลูกัญเจวะ นะมะพะทะ จะตุเทวา อิสวาสุ สุสวาอิ ฉะวัจฉะราชา ฑีฆะสังอังขุ ปัญจะอินทรานะเมวะจะ มิ เอกะยักขา อะสังวิสุโลปุสะพุภะ นะวะเทวา สะหะชะฏะตรี ปัญจะพรัหมาสะหัมปะติ พุทโธ ทะเวราชา เสพุเสวะเสตะอะเส อัฏฐะอะระหันตา นะโมพุทธายะ ปัญจะพุทธานะมามิหัง


    ..................................................................................


    หลวงพ่อทองสุข อินทสาโร (พระครูนนทกิจโสภณ) ชื่อเดิมของท่านก็คือ “ทองสุข” ถือกำเนิดในสกุล บุญมี โยมบิดาชื่อ นายคง โยมมารดาชื่อ นางแพ เกิดเมื่อวันที่ 11 มีนาคม พ.ศ.2446 ณ ตำบลหนองขนาน อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี มีพี่น้องร่วมสายเลือด 5 คน ได้แก่ นางพลอย บุญมี เป็นพี่สาวคนโต, นายสาย บุญมี, และนางเพียง บุญมี หลวงพ่อทองสุขเป็นคนที่ 5 เข้าเรียนหนังสือหนังหาเมื่อครั้งโตพอจำความได้ที่วัดข้างบ้าน คือ วัดเพรียง โดยอยู่ในความอุปถัมภ์ของอาจารย์จ้อย อดีตเจ้าอาวาสวัดเพรียงพออายุได้แค่ 13 ปี ก็เดินทางไปเรียนหนังสือที่วัดหนองหว้า จนกระทั่งอายุได้ 18 ปี ก็กลับมาช่วยครอบครัวทำมาหากินได้ช่วงระยะเวลาหนึ่งก็ถูกหมายเกณฑ์ไปรับราชการทหารประจำทหารราบ ณ จังหวัดเพชรบุรีจนครบ 2 ปี 1 เดือน มียศเป็น “สิบตรี” เมื่อปลดประจำการแล้วก็ไปตั้งหลักอยู่ที่บ้านได้พักใหญ่ แล้วจึงลงสมัครเป็นตำรวจ ได้ยศเท่ากับตอนออกจากราชการทหาร คือ สิบตรี เป็นตำรวจชั้นผู้น้อย เจ้านายก็ย้ายไปอยู่ภาคใต้หลายจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นพัทลุง, ชุมพร, สงขลา นราธิวาส เคยไปอยู่ราชการมาแล้วทั้งนั้น กลับบ้านเกิดอีกครั้ง คิดดูก็แล้วกัน ทางราชการให้ท่านได้แค่สิบเอก
    เหมือนข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อยอื่นๆ นั่นแหละ เป็นตำรวจไม่ได้ดี ก็ต้องเลือกออกไปเข้าวัดเข้าวาและบวช ที่วัดนาพรหม จังหวัดเพชรบุรี เมื่อปี พ.ศ. 2470 ตอนนั้นอายุยังแค่ 24 ปี อุปสมบทแล้วจึงไปจำพรรษา ณ วัดหนองหว้า ได้ 1 พรรษา ท่านก็ออกปฏิบัติธุดงควัตรจนพบกับอาจารย์เพ็ง คนอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ได้คบกันเป็น “สหายธรรม” หรือ “สหธรรมิก” ชักชวนกันไปจำพรรษาอยู่ที่นนทบุรี ณ วัดท่าเกวียน ตำบลคลองข่อย อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ระหว่างนั้น ได้ยินกิตติศัพท์หลวงปู่กลิ่น จนทรงสี แห่งวัดสะพานสูง ได้ไปมาหาสู่ท่านบ่อยๆ ในที่สุดจึงฝากตัวเป็นลูกศิษย์คอยปรนิบัติรับใช้ท่านและ หลวงปู่กลิ่น ท่านก็เมตตา ถ่ายทอดวิชาอาคมตลอดจนการปฏิบัติธรรม ระหว่างจำพรรษาอยู่ วัดสะพานสูง หลวงพ่อทองสุข เข้าสอบสนามหลวงผ่านเปรียญธรรมถึงขั้น นักธรรมเอก ทำให้ หลวงปู่กลิ่น รู้สึกพอใจความอุตสาหะของท่านมาก ดังเป็นที่ทราบกันดีว่า หลังจาก หลวงปู่กลิ่น จนทรงสี ละสังขาร “หลวงพ่อทองสุข อินทสาโร ได้รับการแต่งตั้งให้รักษาการเป็นเจ้าอาวาสวัดสะพานสูง ก่อนในช่วงระยะเวลาประมาณปีกว่า ดังกล่าวแล้ว ท่านก็ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส วัดสะพานสูง และ พระครูนนทกิจโสภณ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2501 นอกจากนั้นยังได้เป็นเจ้าคณะตำบล และพระอุปัชฌาย์ ในบั้นปลายชีวิตบรรพชิต หลวงพ่อทองสุข อินทสาโร อาพาธอยู่หลายวัน แล้วจึงถึงแต่กาลมรณภาพ เมื่อวันที่ 7 เมษายน พ.ศ.2525 เวลา 08.00 นง ณ โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร สิริอายุรวม 79 ปี 19 วัน 55 พรรษา
    เมื่อเอ่ยถึงวัดสะพานสูง นักนิยมพระเครื่องรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ ต้องนึกถึง “พระปิดตา” ควบคู่กันไป เพราะว่าวัดสะพานสูง ปากเกร็ด นนทบุรี เป็นที่รู้จักกันดีว่า “พระปิดตาวัดสะพานสูงนั้นเป็นหนึ่งในยุทธจักรของพระปิดตา” นักนิยมพระเครื่องทั้งเก่าและใหม่ ถ้าไม่รู้จักพระปิดตาวัดสะพานสูงแล้วละก็ถือว่าเชยแหลก ถึงไม่เคยเห็นก็ต้องได้ยิน

    พระปิดตาวัดสะพานสูงนั้น อยู่ในระดับเดียวกับพระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดหนัง และวัดทอง ค่าบูชาหรือเป็นแสนแทบทุกองค์
    หลวงปู่เอี่ยม อดีตเจ้าอาวาสวัดสะพานสูง ซึ่งเป็นเจ้าตำรับสร้างพระปิดตาจนโด่งดัง เป็นที่ชื่นชอบ และเป็นที่ต้องการของผู้นิยมพระเครื่องทั้งหลาย
    หลังจากที่หลวงปู่เอี่ยม มรณภาพไปแล้ว หลวงปู่กลิ่น ได้รับการสืบทอดและตำรับการสร้างพระปิดตามาจากหลวงปู่เอี่ยม ท่านได้สร้างพระปิดตาออกในลักษณะเดียวกันกับของหลวงปู่เอี่ยม
    อาจารย์ของท่าน และผู้ที่เป็นลูกมือคนสำคัญของหลวงปู่กลิ่นก็คือ “หลวงพ่อทองสุข” ซึ่งคลุกคลีเอาใจใส่ปรนนิบัติอยู่อย่างใกล้ชิด วิชาการตำรับตำราได้รับการถ่ายทอดวิชาจากหลวงปู่กลิ่นจนหมดสิ้น
    โดยเฉพาะวิชาการสร้างพระปิดตาของวัดสะพานสูง หลวงปู่กลิ่นได้ถ่ายทอดให้หลวงพ่อทองสุข จนหมดสิ้น ถือได้ว่า หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง ได้รับการถ่ายทอดเป็นองค์สุดท้ายของวัดสะพานสูง
    หลังจากหลวงปู่กลิ่นมรณภาพลงแล้ว หลวงพ่อทองสุขก็ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาส วัดสะพานสูง สืบต่อแทน
    เมื่อเป็นเจ้าอาวาสแล้ว หลวงพ่อทองสุขได้จัดสร้างพระปิดตา ตามตำราของหลวงปู่เอี่ยม ซึ่งได้รับถ่ายทอดมาจากหลวงปู่กลิ่น โดยตลอดซึ่งทำให้พระปิดตาของหลวงปู่ มีพุทธคุณสูงส่ง ทั้งทางด้าน เมตตามหานิยม และ ด้าน มหาอุตม์ เช่นเดียวกับพระปิดตาของหลวงปู่เอี่ยมและหลวงปู่กลิ่น
    หลวงพ่อทองสุข ท่านได้แจกเหรียญและพระปิดตาที่ท่านสร้างให้กับบรรดาลูกศิษย์ของท่าน เมื่อนำไปบูชาแล้วเกิดอภินิหารมากมาย โดยเฉพาะทางด้านเมตตามหานิยมและทางด้านการค้าการขายดีเยี่ยมจริงๆ
    หลังจากที่หลวงพ่อทองสุขได้มรณภาพลงไปแล้ว พระปิดตาของท่านก็แทบจะหมดหายไปด้วย เพราะบรรดาลูกศิษย์ของท่านต่างก็ทราบกันดีว่า ต่อไปจะหาพระปิดตาของวัดสะพานสูงที่มีการสร้างถูกต้องตามตำราทุกประการได้ยาก
    เพราะผู้ที่จะสืบทอดเรียนรู้จากหลวงพ่อทองสุขไม่มีอีกแล้ว เมื่อเป็นเช่นนี้โอกาสที่จะได้พระปิดตาของหลวงพ่อทองสุข แห่งวัดสะพานสูงไว้บูชาไม่ใช่จะง่ายเสียแล้ว แถมมีเนื้อของพระอยู่ครบทุกสูตร เหมือนประหนึ่งนำเอาทั้ง 2 เกจิอาจารย์มารวมกัน คือ หลวงปู่เอี่ยม และ หลวงปู่กลิ่น ออกมาเป็นปิดตาหลวงพ่อทองสุข ใครได้บูชาพระปิดตาหลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง อยู่เป็นประจำแล้ว ท่านและครอบครับจะมีแต่ความสุข แคล้วคลาด ปลอดภัย มีเงินมีทองมากมายเข้ามา “สู่ตัวท่าน” ผมเชื่อในชื่อเสียงและตำราของวัดสะพานสูง



    ให้บูชา 3900 บาท เบาๆครับ หลวงปู่เอี่ยม หลักแสน-ล้าน
    หลวงปู่กลิ่น 15000-30000 บาท
    อาจารย์แปลก ร้อยบาง 10000-20000 บาท
    หลวงตาวาสน์ ตะกรุดใหม่ๆออกจากวัดดอกธรรมดา 1000 ดอกพิเศษ 3000 แล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • w23ku.jpg
      w23ku.jpg
      ขนาดไฟล์:
      131.2 KB
      เปิดดู:
      254
    • 33.jpg
      33.jpg
      ขนาดไฟล์:
      125.3 KB
      เปิดดู:
      290
  13. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948

    สวัสดีครับ พอดีพรุ่งนี้ต้องรับเคสคนไข้ตั้งแต่เช้าๆอ่ะครับ วันนี้มีงานด้วย กะว่าอาจจะไม่ได้นอนครับ เลยเข้ามาupdate ซักหน่อย ของอาจจะถึงช้านะครับ ผมยังปลีกตัวมาส่งไม่ได้ แส่งถึงแน่นอนทุกคนครับไม่ลืม
     
  14. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 435 ลูกอมผงเทาจุ่มรัก ตัวจริงหายากมาก หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว

    หลวงปู่เฒ่ายิ้ม (2387-2453) วัดหนองบัว พระอมตเถราจารย์แห่งจังหวัดกาญจนบุรี ผู้มีกิตติคุณทางวิปัสสนาธุระและคาถาอาคม อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองบัว (วัดศรีอุปลาราม) ต.หนองบัว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เป็นพระเกจิอาจารย์ยุคเก่าที่มีผู้เคารพเลื่อมใสมาก ท่านได้เป็นอาจารย์สอนด้านวิปัสสนาและคาถาอาคมให้แก่พระเถระหลายรูป อาทิ พระโสภณสมาจารย์ (เหรียญ) วัดศรีอุปลาราม, พระเทพมงคลรังษี (ดี) วัดเทวสังฆาราม, พระกาญจนวัตรวิบูลย์ (สอน) วัดทุ่งลาดหญ้า, พระโสภณสมณกิจ (หัง) วัดเหนือ, พระราชมงคลวุฒาจารย์ (ใจ) วัดเสด็จ และหนึ่งในศิษย์ฆราวาสคนสำคัญของท่าน คือ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ หลวงปู่เฒ่ายิ้มได้สร้างพระและเครื่องรางไว้หลายชนิด อาทิ ตระกรุดโลกธาตุ พระปิดตา มีดหมอ เชือกคาดเอว เป็นต้น

    หลวงปู่ยิ้ม เป็นชาววังด้ง จ.กาญจนบุรี เกิดปีมะโรง เดือนห้า วันอังคาร พ.ศ. 2387 เป็นบุตร นายยิ่ง นางเปี่ยม บิดามารดาประกอบอาชีพค้าไม้ไผ่ล่องไปขายที่ปากอ่าวแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม เมื่อวัยเด็กท่านมีอุปนิสัยใจคอเป็นคนเด็ดเดี่ยวกล้าหาญ เป็นนักเลง พูดจริงทำจริง เด็กรุ่นเดียวกันหรือแก่กว่ายอมยกให้เป็นลูกพี่ ท่านได้เป็นกำลังช่วยบิดามารดาประกอบอาชีพค้าไม้ไผ่ล่องไปขายทางปากอ่าว จนคุ้นเคยกับชาวแม่กลองเป็นอันดี

    ครั้นได้อายุครบบวช ได้อุปสมบทที่วัดทุ่งสมอ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี โดยมี พระอาจารย์กลีบ วัดหนองบัว เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์แดง วัดเหนือ และพระอาจารย์อินทร์ วัดทุ่งสมอ เป็นพระคู่สวด ได้รับฉายาว่า จนฺทโชติ เมื่อบวชเรียนแล้วเรียนอักษรขอม ภาษาบาลี มงคลทีปนี มูลกัจจายน์ พระมาลัย พระเจ้า 10 ชาติ ท่องสูตรสนธิจนช่ำชอง สามารถท่องจำพระปาฏิโมกข์สวดได้แต่พรรษาที่ 2 ด้วยท่านชอบวิชาความรู้ จึงได้รับคำแนะนำจากพระอาจารย์แดงพระคู่สวดว่า เมืองบางช้าง (สมุทรสงคราม) มีพระอาจารย์เก่ง ๆ หลายวัด วิชาแขนงต่าง ๆ ไม่ซ้ำกัน ท่านจึงได้มุ่งมาทางเมืองบางช้าง ซึ่งท่านมีความคุ้นเคยอยู่ตั้งแต่สมัยที่ติดตามครอบครัวล่องแพไม้ไผ่ไปขาย

    วัดแรกที่ท่านเข้าไปศึกษา คือ วัดบางนางลี่น้อย อำเภออัมพวา มีหลวงพ่อพระปลัดทิม อุปัชฌาย์เก่าแก่ของวัด เรียนทางน้ำมนต์โภคทรัพย์ ยุคนั้นเชื่อว่าใครได้อาบน้ำมนต์วัดนี้ คนจนก็จะรวย ถ้าเป็นขุนนางก็จะได้เลื่อนยศฐาบรรดาศักดิ์ พระปลัดทิมมีวิชาทำผงทางเมตตามหานิยม และวิชาโหราศาสตร์ ฤกษ์ล่าง ฤกษ์บนต่างๆ ปัจจุบันวัดนี้ได้ถูกน้ำเซาะตลิ่งจมหายไปในแม่น้ำแม่กลองแล้ว วัดต่อมาคือ วัดลิงโจน ต่อมาเรียกว่า วัดปากสมุทรสุดคงคา คืออยู่ปากอ่าวแม่กลอง กับหลวงพ่อพ่วง ท่านมีวิชาทำธงกันอสุนีบาตสายฟ้า และพายุคลื่นลม ชาวเรือทะเลนับถือมาก วิชาหวายลงอักขระของท่าน ทำเป็นรูปวงกลม ว่ากันว่าเวลาขาดน้ำจืด เอาหวายโยนลงทะเลแล้วตักน้ำ ภายในวงหวายจะได้น้ำจืดทันที ลูกอมหมากทุย ก็ลือชื่อ หลวงพ่อรูปนี้สำเร็จจินดามณีมนต์เรียกปลาเรียกเนื้อได้แบบพระสังข์ทอง อาจารย์ต่อมาคือหลวงพ่อกลัด วัดบางพรม อัมพวา เรียนทางมหาอุด ผ้าเช็ดหน้าทาง มหานิยม เชือกคาดเอวถักเป็นรูปกระดูกงู กันเขี้ยวงาและทางคงกระพันชาตรี ท่านองค์นี้ย่นหนทางได้ ข้ามแม่น้ำลำคลองไม่ต้องใช้เรือแพ และ หลวงพ่อแจ้ง วัดประดู่ อัมพวา เรียนทางแพทย์แผนโบราณ มีดหมอปราบภูติผีปีศาจ ทางมหาประสาน เชือกคาดชื่อตะขาบไฟหรือไส้หนุมาน มีดตะกรุดคู่อยู่หัวเชือก จากนั้นท่านยังได้ไปศึกษาอยู่กับพระอาจารย์ในถ้ำพุพระ (ถ้ำขุนแผน)เมืองกาญจนบุรี พระอาจารย์องค์นี้มีอายุร้อยกว่าปี ชำนาญอภิญญามีอิทธิคุณถึงล่องหนหายตัวได้ ตามประวัติบันทึกของพระโสภณสมาจารย์กล่าวว่า "หลวงพ่อยิ้มชอบทางรุกขมูลธุดงค์วัตร ออกพรรษาแล้วเข้าป่าเจริญสมาธิในป่าลึก ท่านรู้จักภาษา นก กา สัตว์ป่าทุกชนิด จิตกล้าเข้าทุกที จะทำเครื่องรางชนิดใดก็ขลังไปทุกอย่าง"

    หลวงปู่ยิ้มได้เป็นเจ้าอาวาสวัดหนองบัวต่อจากหลวงพ่อกลิ่น ท่านได้ปฏิบัติทางวิปัสนาธุระจนมีชื่อเสียง และเป็นอาจารย์สอนทางวิปัสสนากรรมฐาน ต่อมาท่านได้สร้างเครื่องรางขึ้นหลายอย่าง เพื่อแจกจ่ายให้ผู้ที่ต้องการนำไปใช้ติดตัวเป็นที่พึ่งที่ระลึก หนึ่งในเครื่องรางที่มีชื่อเสียงของท่านคือตะกรุดลูกอมหรือ "ตะกรุดโลกธาตุ" เป็นตะกรุดขนาดเล็กใช้พกติดตัว เมื่อถึงคราวคับขันจวนตัวจะถูกทำร้ายให้กลืนเข้าไปในท้อง จะเป็นล่องหนหายตัวป้องกันอันตรายได้ทุกประการ ตะกรุดนี้เชื่อว่าสามารถออกมาจากร่างกายได้เอง โดยให้ตั้งจิตอธิษฐานก่อนนอน รุ่งขึ้นตะกรุดก็จะออกมาปรากฏอยู่ข้างตัวนั่นเอง โดยจะไม่ออกทางทวารเบื้องต่ำเด็ดขาด จึงเรียกว่าตะกรุดลูกอม ลงด้วยหัวใจโลกธาตุคือ “อิจฉันโต จิตโต อิจฉันโต โลกธาตุมหิ อัตตะภาเวนัง นาทุยิ วาระวีสะติ สิทธังละอะ” เป็นคาถาพระพุทธเจ้าเดินจงกรมในเมล็ดพันธุ์ผักกาด ทำด้วยทองคำ เงิน หรือทองแดง ต้องมีน้ำหนัก 1 สลึง ยาวขนาด 7 ใบมะขามเรียกว่า สัตตะโพชฌงค์ 7 ตะกรุดโลกธาตุมีชื่อเสียงปรากฎทั่วประเทศ อาศัยที่ท่านได้ศึกษามาหลายอาจารย์และนำมาคิดค้นต่อจนสำเร็จ ท่านได้ถ่ายทอดวิชาให้สานุศิษย์ต่อมา เล่ากันมาว่า ศิษย์คนใดขอเรียนตะกรุดลูกอม จะต้องทดลองนั่งสมาธิเพ่งจนขนาดไส้เทียนขาดด้วยอำนาจจิต ท่านจึงจะมอบวิชาให้ แต่จากคำบอกเล่าของ พระครูสุนทรธรรมกิจ (หยอด) อดีตเจ้าอาวาสวัดแก้วเจริญ อัมพวา ระบุว่า เป็นเพียงอุบายที่หลวงปู่ยิ้มลองใจสานุศิษย์เพื่อทดสอบความมุ่งมั่นเท่านั้น ไม่ได้หมายถึงเพ่งไส้เทียนจริงๆ และพระราชมงคลวุฒาจารย์ (ใจ) วัดเสด็จ ก็ไม่ได้นั่งเพ่งไส้เทียนแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม นี่ก็เป็นอีกข้อมูลหนึ่งที่ยังไม่ได้ข้อสรุปยุติ นอกจากนี้ท่านยังทำพระปิดตาแบบภควัมบดี เนื้อผงสีขาว และสีดำ และพระผงยืนห้ามญาติด้านหลังมียันต์อกเลา พระผงแบบนั่งสมาธิ สมเด็จเล็บมือ พระผงปางห้ามญาติ และเชือกคาดเอว

    กิตติคุณของท่านเป็นที่เลื่องลือไปหลายหัวเมือง ทั้งเจ้านายและข้าราชการผู้ใหญ่ในกรุงเทพฯ อาทิ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ซึ่งโปรดวิชาไสยศาสตร์ ได้ไปหาท่านที่วัดถึง 2 ครั้ง และเลื่อมใสนับถือท่านเป็นอาจารย์ ขอเรียนวิชาและได้มีดหมอจากท่าน 1 เล่มไว้ใช้เป็นของประจำพระองค์ มีดหมอมีสรรพคุณปราบภูตผีปีศาจ และปราบคนที่อยู่ยงคงกระพัน ไม่ว่าผู้นั้นจะเก่งเพียงไรก็คุ้มไม่ได้ มีติดตัวไว้ยังป้องกันอันตรายและแคล้วคลาด เสด็จในกรมฯ ทรงโปรดมาก ทั้ง ๆ ที่พระองค์ท่านเป็นศิษย์เอกของหลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า ชัยนาท มาแล้ว ก็ยังเกรงวิชาของหลวงปู่เฒ่ายิ้ม และแม้หลวงพ่อศุข วัดมะขามเฒ่า ท่านยังเคยธุดงค์มาจำวัดวัดหนองบัว และได้แลกเปลี่ยนวิชากัน แม้ทุกวันนี้เครื่องรางของขลังของหลวงปู่ศุขวัดมะขามเฒ่าก็ยังหลงเหลืออยู่กับคนหนองบัวบ้าง

    พระยาประสิทธิสงคราม (นุช มหานีรานนท์) เจ้าเมืองกาญจนบุรีสมัยนั้น ถ้าลงมาราชการที่กรุงเทพฯ คนทางกรุงเทพฯจะต้องถามว่า "เจ้าคุณมีตะกรุดลูกอมวัดหนองบัวมาฝากบ้างหรือเปล่า" ทำให้เห็นว่า เจ้านายและข้าราชการผู้ใหญ่ทางกรุงเทพฯ นับถือกันมาก เชือกคาดเอวของท่าน ป้องกันงู สัตว์มีพิษต่าง ๆ คุ้มได้ตลอดจนเขี้ยวงา ถึงขนาดว่าสุนัขตรงเข้ามาจะกัดก็อ้าปากไม่ขึ้น มีคนนิยมนำติดตัวเข้าป่ากันไข้เจ็บได้ ผลประจักษ์มาแล้ว และวิชาเชือกนี้ หลวงปู่เหรียญศิษย์ของท่านก็ทำแจกต่อมาใช้ได้ผลเช่นกัน สำหรับพระปิดตาภควัมบดีผงขาวและดำนั้น ดีทางเมตตาและหาลาภ ซื้อง่าย ขายคล่อง ทำให้คนร่ำรวยเป็นเศรษฐีมานักแล้ว ตะกรุดคลอดบุตรง่ายทำด้วยทองแดง ตะกั่ว ก็มีคนนิยม พวกผู้หญิงมีครรภ์มาขอท่านเสมอ ท่านแจกให้พร้อมกับดอกบัวเสกไปต้มน้ำรับประทาน จะบำรุงครรภ์และทำให้บุตรมีสติปัญญาดี หลวงปู่ยิ้มมีอุปนิสัยสันโดษ ไม่มักใหญ่ใฝ่สูง ท่านเป็นเจ้าคณะตำบลและเป็นพระอุปัชฌายะ มีคนบวชกับท่านเป็นจำนวนมาก ท่านยังไม่หวงแหนวิชาความรู้ ใครจะมาขอเรียน ถ้านั่งสอบไส้เทียนขาด แสดงว่าพลังจิตสูง ก็จะประสิทธิ์ประสาทวิชาให้ทันที

    สานุศิษย์ของหลวงปู่ยิ้ม

    1. พระโสภณสมาจาร (เหรียญ) ศิษย์ต้นกุฏิ ซึ่งท่านใช้ให้ลงเครื่องรางของขลัง ตั้งแต่สมัยหลวงปู่ยิ้มยังมีชีวิตอยู่ ท่านยังเป็นพระอาจารย์ให้ศีลแก่ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช เมื่อครั้งบรรพชาเป็นสามเณร
    2. พระเทพมงคลรังษี (ดี) วัดเทวสังฆาราม (วัดเหนือ)อดีตเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี เป็นพระอุปัชญายะให้แก่ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร เมื่อครั้งยังเป็นสามเณร
    3. พระกาญจนวัตรวิบูลย์ (สอน) วัดลาดหญ้า
    4. พระโสภณสมณกิจ (หัง) วัดเหนือ
    5. พระครูวัตตสารโสภณ (ดอกไม้) วัดดอนเจดีย์
    ส่วนเมืองสมุทรสงคราม มี

    1. พระราชมงคลวุฒาจารย์ (ใจ) วัดเสด็จ อดีตเจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม เล่ากันว่าได้รับความชมเชยจากท่านว่านั่งไส้เทียนขาดเร็วกว่าท่านด้วย พระราชมงคลฯ เป็นศิษย์ของหลวงพ่อจุ้ย วัดบางเกาะ อัมพวา ไปเรียนวิชาลูกอมแล้วท่านคิดสินสอดไหม 5 สี เป็นปัญจศีล 5 เพิ่มขึ้น พระราชมงคลวุฒาจารย์ อายุยืนถึง 100 ปี มีคนเคารพนับถือมาก
    2. พระอธิการแช่ม โสฬส วัดจุฬามณี อัมพวา ท่านเป็นศิษย์ของ หลวงพ่อคง วัดบางกระพ้อม เป็นอาจารย์รุกขมูล ไปพบหลวงพ่อยิ้ม กลางป่าเขตเมืองกาญจนบุรี สอบนั่งเพ่งไส้เทียนขาดได้ จึงได้วิชา พระอธิการแช่มเก่งทางสร้างตะกรุดใบลาน และตะกรุดหนังลูกวัวตายท้องกลม
    3. พระครูสกลวิสุทธิ์ (เหมือน รัตนสุวรรณ) วัดกลางเหนือ อำเภอบางคนที อายุยืนถึง 97 ปี ท่านเป็นศิษย์หลวงพ่อกลัดวัดบางพรม สอบไล่ได้ลูกอมมา หลวงพ่อองค์นี้ทางเมตตามหานิยม ผงอิธะเจ มหาราช ปถมัง เก่งมาก ผ้าเช็ดหน้า ธงค้าขาย ก็มีชื่อเสียง นอกจากที่กล่าวมานี้ยังมีอีกหลายรูป

    หลวงปู่ยิ้ม จันทโชติ ถึงแก่มรณภาพเมื่อ พ.ศ.2453 สิริอายุได้ 66 ปี เมื่อท่านได้ถึงมรณภาพแล้ว ตำรับตำราต่าง ๆ ของท่านก็เป็นมรดกตกทอดมาถึงเจ้าคุณพระโสภณสมาจาร (เหรียญ)วัดหนองบัว และสานุศิษย์ที่สืบทอดวิชาก็ได้สร้างเครื่องรางเจริญรอยตามแบบท่านสืบมาจนปัจจุบัน


    ............................................................................


    ลูกอม ฟอร์มนิยม เนื่องจากเป็นเนื้อเทาขี้เป็ด ที่ใช้เป็นหัวเชื้อทำพระปิดตาระดับเบญจภาคี องค์ละ 4-8 แสนบาท
    ลูกอมของท่านทำไว้หลายแบบ เช่น ลูกอมพันด้ายสายสิญจน์ ลูกอมเนื้อขาวไม่จุ่มรัก

    ลูกนี้มีพุทธคุณแบบพระปิดตา คือมีเมตตาอย่างเดียว

    ให้บูชา 4500 บาท (เบาแล้วครับ ลูกนี้ผมจับเซียนเมืองกาญจน์มาขาดทุนครับ แต่ได้ลูกใหม่มา)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    วันนี้หมดแล้วครับ มีแต่เครื่องรางมันส์ๆครับ
     
  16. karatekung

    karatekung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,624
    ค่าพลัง:
    +2,195
    หมอ มาดึกจัง
     
  17. ศรายุธ

    ศรายุธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +101
    โอนเงินแล้วครับพี่

    เดียวที่อยู่ผมส่งให้ทาง PM แล้วกันนะครับพี่
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. มะขามป้อม

    มะขามป้อม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2008
    โพสต์:
    632
    ค่าพลัง:
    +1,547
    รายการที่ 417 เหรียญจับเข่าไร้ห่วง หลวงปู่บุญศรี
    รายการที่ 418 รูปหล่อหลวงปู่บุญศรี

    โอนแล้วนะครับ รายละเอียดใน PM
     
  19. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 435 นารายณ์สี่กรหลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน

    เป็นชุดพระที่ทำพิมพ์เลียนแบบจากชุดกิมตึ๋ง ในกรุวัดพระรูปครับ
    เป็นพิมพ์ที่หายากมาก ทั้งพระชุดกิมตึ๋งเอง และพระของหลวงพ่อโหน่งครับ

    สอบถามราคาทาง pm ครับ

    มีผู้บูชาแล้ว

    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 พฤษภาคม 2010
  20. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 436 พระคงเศียรโล้นสองหน้า หลวงพ่อเนียม วัดน้อย

    ไขตะกั่วขึ้นปึ๊กๆ มันส์ๆ องค์นี้เป็นพระใช้เก่า โดยคนโบราณนิยมถักลวดรอบองค์พระ จนปรากฏรอยเนื่องจากตะกั่วเป็นเนื้อที่อ่อนครับ
    พิมพ์นิยมสุดของหลวงพ่อเนียมครับ

    พร้อมทอง
    สอบถามทาง pm ครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...