+++Premium พระเครื่องราคาพิเศษ(ปิดกระทู้ชั่วคราว)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย dekdelta2, 13 กันยายน 2009.

  1. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 395 เบี้ยแก้หลวงพ่อภักตร์ วัดโบสถ์ ตัวที่ 2

    ตัวสุดท้ายที่มีตอนนี้แล้วครับ น้ำปรอทมีน้ำหนักยังวิ่งได้
    ถักเชือก 2 ชั้น โดยชั้นที่ 2 ถักใหม่รวมกับเชือกคาด และถูกตัดออกมาครับ สังเกตที่หูเบี้ยได้ครับ

    เบี้ยหลวงพ่อภักตร์ มีทั้งการกันไสยศาสตร์ แก้ความ อีกทั้งยังมีเมตตามหานิยมอีกด้วย

    ถ้าลงรักสวยๆว่ากันเป็น สามหมื่นครับ

    ลูกนี้ลงยางไม้บางๆ ราคายังเบาๆครับ
    บูชา 3600 บาทเท่าลูกที่แล้ว

    (ลูกที่แล้วส่งแล้วนะครับ ได้รับรึยังครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. BoseBoseBose

    BoseBoseBose เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    355
    ค่าพลัง:
    +1,776
    แบบพิเศษนี่เป็นยังไงหรอครับตะกรุดหนังเสืออะครับ ผมอยากได้ของหลวงตาวาสเหมือนกัน แต่ตอนนี้ไม่สะดวกไปวัดเลยครับ วันไหนถ้าคุณไป ถ้าไม่รังเกียจ ผมอาจจะฝากคุณบูชาตะกรุดหน่อยครับ ยินดีช่วยค่ารถครับ
     
  3. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 396 กลีบบัวอรหัง หลวงปู่ไข่ วัดบพิตรพิมุข

    คมชัดลึก : หลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน

    [​IMG]
    บอย ท่าพระจันทร์ กำลังบรรยายถึงเหรียญ หลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน
    เหรียญพระสงฆ์ ที่ได้รับความนิยมเทียบเท่า หรือสูงกว่าเหรียญเบญจภาคีพระสงฆ์ที่เคยจัดลำดับไว้ในอดีต เช่น เหรียญหลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว ฉะเชิงเทรา เหรียญหลวงพ่อคง วัดซำป่าง่าม ฉะเชิงเทรา เหรียญหลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ เหรียญหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ และเหรียญสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (เจริญ ญาณวรเถร) วัดเทพศิรินทราวาส เป็นต้น
    แต่มีเหรียญหนึ่งที่ถือว่าแพงสุดๆ ในบรรดาเหรียญพระสงฆ์ทั้งหมด และก็ไม่ได้จัดอยู่ในชุดเบญจภาคีเหรียญพระสงฆ์ด้วย เหรียญนั้นคือ เหรียญหลวงปู่ไข่ วัดบพิตรภิมุข หรือวัดเชิงเลน กทม. สร้างปี ๒๔๗๓ สันนิษฐานว่าสร้างไม่เกิน ๗๐ เหรียญ ชื่อเสียงของ หลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน นั้นโด่งดังมาหลายทศวรรษแล้ว เพราะเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้สร้าง พระปิดตา เนื้อผงคลุกรัก ที่มากด้วยพุทธคุณ และ เหรียญรูปเหมือน มีค่านิยมสูงในวงการพระเครื่อง
    นอกจากนี้ยังมีพระอรหัง กลีบบัวเคลือบ และไม่เคลือบ เครื่องราง เช่น ตะกรุด ผ้าประเจียด และรูปถ่าย

    [​IMG]
    หลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน
    แม้หลวงปู่ไข่ ไม่ได้มียศถาบรรดาศักดิ์ เป็นเพียงพระหลวงตาประจำวัด แต่การปฏิบัติ และกิตติคุณของท่าน เป็นที่เลื่องลือว่าทรงวิทยาวรคุณ เป็นพระวิปัสสนาที่มีชื่อเสียง และมีคุณธรรมสูง เป็นที่ยอมรับในหมู่นักปฏิบัติธรรม เมื่อครั้งที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ นอกจากจะเป็นผู้เคร่งครัดในการปฏิบัติแล้ว ท่านได้สร้างพระแจกให้ลูกศิษย์ และผู้ที่มานมัสการท่าน เพื่อนำไปบูชาให้เกิดสิริมงคลอีกด้วย
    ปรากฏว่าวัตถุมงคลที่ท่านแจกไปนั้น เป็นที่ยอมรับกันทั่วไปว่าเด่นในด้านเมตตา คงกระพัน มหาอุด และดีพร้อมไปเสียทุกอย่าง
    หลวงปู่ไข่ เป็นผู้ที่ตั้งมั่นอยู่ในคุณพระรัตนตรัย มีจิตสุขุมเยือกเย็น ประกอบด้วยเมตตากรุณา มีจริยาวัตรอัธยาศัยเรียบร้อย เคร่งครัดในทางสัมมาปฏิบัติ เป็นที่เคารพนับถือแก่บรรดาศิษย์ และผู้ที่รู้จักคุ้นเคยทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เป็นอันมาก หลวงปู่ไข่เป็นพระที่สมถะใฝ่สันโดษ เจริญวิปัสสนากรรมฐานเป็นนิตย์ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับใคร บรรดาศิษย์ของหลวงปู่ไข่เจ็บไข้ได้ป่วยก็มาหา หลวงปู่ไข่ก็จะแนะนำให้ไปซื้อยามาเสกให้กิน เมื่อมีเวลาว่าง หลวงปู่ไข่ก็จะสร้างพระ ตะกรุด ธง และเหรียญออกแจกจ่ายแก่บรรดาศิษย์ ท่านมรณภาพลงเมื่อวันที่ ๑๖ มกราคม ๒๔๗๕ ด้วยวัย ๗๔ ปี พรรษา ๕๔ นับถึงปัจจุบันนี้ก็เป็นปีที่ ๗๗ แล้ว แต่ความเชื่อความศรัทธาในบารมีแห่งตัวท่าน ผ่านวัตถุมคลของท่าน ยังคงอยู่ในความทรงจำ และความรู้สึกของลูกศิษย์อยู่เสมอ
    [​IMG]
    พระอรหังกลีบบัวหลวงปู่ไข่

    นายอรรถวัติ ศิริสิทธิธงไชย หรือ บอย ท่าพระจันทร์ ผู้เชียวชาญด้านเหรียญพระคณาจารย์ของสมาคมพระเครื่องพระบูชาไทย อธิบายให้ฟังว่า ปกติแล้ว ถ้าเป็นเหรียญวงรีรูปทรงไข่ การสร้างเหรียญตั้งแต่ปี ๒๔๖๐- ๒๔๘๐ ประมาณ ๙๘% จะเป็นเหรียญชนิดหูเชื่อม แต่ความพิเศษของเหรียญหลวงปู่รุ่นนี้ แม้จะสร้างในปี ๒๔๗๓ กลับเป็นเหรียญหูในตัว เข้าใจว่าจำนวนการสร้างที่น้อย ประมาณการว่ามีการสร้างเหรียญรุ่นนี้เพียง ๗๐ เหรียญเท่านั้น (สร้างตามอายุ)
    [​IMG]
    เหรียญหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน รุ่นแรก ค่านิยมสูงถึง ๕ ล้านบาท

    ในกรณีการสร้างเหรียญปั๊มข้างกระบอก ส่วนใหญ่จะเป็นเหรียญที่มีการสร้างในหลักร้อยเหรียญขึ้นไป
    การ ผลิตเหรียญรุ่นนี้ เป็นเป็นเหรียญข้างเลื่อย ชนิดหูในตัว (เหรียญที่เลื่อยเผื่อหูสำหรับเจาะรูภายหลัง โดยเหรียญและหูเชื่อมทำมาพร้อมๆ กัน)

    ในอดีตนักเลงพระบอกต่อๆ กันมาว่า เป็นเหรียญหูเชื่อม (เหรียญกับหูเชื่อมทำคนละครั้ง มาเชื่อมต่อกันภายหลัง) สันนิษฐานว่า เซียนไม่อยากเปิดเผยจุดสำคัญ ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นได้ว่า เซียนต้องการซื้อเก็บไว้เอง ขณะเดียวกันอาจจะมีความรู้เรื่องเหรียญมากพอ
    ส่วน เหตุผลที่ทำให้เหรียญรุ่นนี้มีค่านิยมสูงมาตั้งแต่อดีตนั้น บอย ท่าพระจันทร์ บอกว่า เนื่องจากได้รับการถ่ายทอดจากนักเลงพระยุคก่อนๆ ว่า “เป็นเหรียญในตำนาน ใครได้ครอบครองถือว่า เป็นสุดยอดของคนเล่นพระเหรียญ”

    อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องที่แปลกมาก แม้ว่าไม่มีใครกล่าวถึงประสบการณ์ การรวมทั้งการเช่าซื้อ ก็เกือบจะไม่มีข่าวในวงการเลย ครั้งสุดท้ายมีการเช่าซื้อกันเมื่อปลายปี ๒๕๕๑ ในราคาสูงถึง ๕ ล้านบาท ส่วนที่เช่ามาโดยตรงนั้น แม้ว่าเป็นเหรียญที่ผ่านการใช้งานมาชนิดที่เรียกว่ามองหรือแยกไม่ออกว่าเป็น เหรียญหลวงปู่ไข่ ราคาขายไปประมาณ ๓ แสนบาท
    [​IMG]
    เหรียญหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน รุ่นแรก ที่ผ่านการใช้งาน มีค่านิยมสูงถึง ๔ แสนบาท
    เหตุผลหนึ่งที่มีคนกล้าเช่าในราคาสูง เพราะถ้าเป็นคนเล่นเหรียญพันธุ์แท้ ต้องมีเหรียญหลวงปู่ไข่ด้วย "การ ทำปลอมนั้น มีทั้งหูในตัว หูเชื่อม แต่ฝีมือการทำปลอมยังห่างไกลมาก เพราะไม่มีเหรียญแท้ไปเป็นแบบ เรียกว่าเก๊ดูง่าย ตลอดเวลาที่อยู่ในวงการพระมานาน เคยเห็นเหรียญหลวงปู่ไข่ที่หมุนเวียนอยู่ในตลาดพระเครื่อง และหนังสือพระเพียง ๔ เหรียญเท่านั้น นอกจากเหรียญหลวงปู่ไข่ รุ่นแรก ซึ่งเป็นรุ่นเดียวนั้น ยังมี พระปิดตาหลวงปู่ไข่ ที่มีการแสวงหาในหลักล้านบาท แต่ก็เป็นเรื่องแปลก สำหรับ พระอรหังกลีบบัวหลวงปู่ไข่ ค่านิยมอยู่ในหลักพันปลายๆ เท่านั้น เข้าใจว่าจำนวนการสร้างมีมากนั่นเอง" บอย ท่าพระจันทร์ กล่าว
    ด้าน นายพยัพ คำพันธุ์ นายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย บอกว่า จริงๆ แล้วเบญจภาคีพระปิดตาเนื้อผงคลุกรัก แพงทุกองค์ คือ
    ๑.พระปิดตา หลวงพ่อแก้ว วัดเคลือวัลย์ จ.ชลบุรี
    ๒.พระปิดตาหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง จ.นนทบุรี
    ๓.พระปิดตาหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน (วัดบพิตรพิมุข) กทม.
    ๔.พระปิดตาหลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว จ.กาญจนบุรี
    ๕.พระปิดตาหลวงปู่จีน วัดท่าลาด จ. ฉะเชิงเทรา

    หลวงปู่ไข่ท่านเป็นพระที่สมถะ รักสันโดษ มีความเมตตาต่อสานุศิษย์ทุกคน แม้กระทั่งเหล่าเจ้าขุนมุลนายในสมัยนั้น ก็ได้ฝากตัวเป็นศิษย์กับท่าน
    [​IMG]
    พระปิดตาหลวงปู่ไข่

    เหตุที่พระปิดตาหลวงปู่ไข่ได้สร้างไว้น้อยมาก และหายากมากตั้งเล่นพระมากก่า ๓๐ ปี มีพระปิดตาหลวงปู่ไข่ผ่านมือไม่เกิน ๑๐ องค์ โดยล่าสุดได้เช่ามาในราคากว่า ๒ ล้านบาท ส่วนพุทธคุณของพระปิดตาหลวงปู่ไข่ นั้นเมตตามหานิยม โชคลาภ และคล้วคลาด
    อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเหรียญหลวงปู่ไข่ และพระปิดตาหลวงปู่ไข่ จะขึ้นชื่อว่าสุดยอดของความแพง คืออยู่ในหลักล้านบาท แต่ยังมีพระดีราคาถูก ที่มีพุทธคุณไม่แพ้กัน คือ พระกลีบบัวอรหัง ซึ่งเป็นเหรียญที่หลวงปู่ไข่สร้างไว้เมื่อประมาณ พ.ศ.๒๔๗๐ ซึ่งสร้างพระกลีบบัวอรหังไว้แจกโดยตรง เป็นว่าพระใช้งาน จำนวนมากหน่อย ปัจจุบันยังพอหาได้ไม่ยากนัก สวยๆ ก็อยู่ที่หลักหมื่น แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ในหลักพันเท่านั้น
    บทความโดย บอย ท่าพระจันทร์
    เรียบเรียงเนื้อหา-ภาพโดย ไตรเทพ ไกรงู
    หนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก วันที่ 9 มิถุนายน 2552




    ..............................................

    ปกติพระกลีบบัวหลวงปู่ไข่ อยู่ที่หลักพันกลางถึงปลาย วันนี้ลงให้บูชาเพียง 2300 บาท+บัตรรับรองพระแท้
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SDC11700.JPG
      SDC11700.JPG
      ขนาดไฟล์:
      90.6 KB
      เปิดดู:
      102
    • SDC11709.JPG
      SDC11709.JPG
      ขนาดไฟล์:
      63.8 KB
      เปิดดู:
      95
    • SDC11710.JPG
      SDC11710.JPG
      ขนาดไฟล์:
      181.7 KB
      เปิดดู:
      132
  4. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 397 พระผงของขวัญ วัดเกาะจันทร์ พิมพ์ใหญ่ พ.ศ.2495

    วัดเกาะจันทร์ ตั้งอยู่ที่ตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นวัดราษฎร์ ชาวบ้านช่วยกันสร้างไว้เมื่อประมาณปี พ.ศ. 2415 ต่อมาในปี พ.ศ. 2495 ทางวัดปากน้ำได้ส่งหลวงปู่อินทร์และแม่ชีเพียร ศิษย์ของหลวงพ่อสดมาช่วยสอนวิปัสสนากรรมฐานให้แก่พระเณรและชาวบ้าน ซึ่งก็มีพระเณรและชาวบ้านเข้ามารับการอบรมอย่างคับคั่ง

    หลวงปู่ อินทร์นี้นอกจากจะเป็นศิษย์ของหลวงพ่อสดแล้ว การสร้างพระวัดปากน้ำทุกครั้ง หลวงปู่อินทร์ก็มีส่วนร่วมอธิษฐานจิตพระผงของขวัญวัดปากน้ำด้วยทุกครั้ง ต่อมาเมื่อถึงปี พ.ศ. 2497 พระครูเมือง ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส วัดเกาะจันทร์ ได้ปรารภกับหลวงปู่อินทร์ว่า อยากจะให้หลวงปู่อินทร์ช่วยสร้างพระเครื่องเนื้อผงแบบพระของวัดปากน้ำบ้าง เพื่อไว้แจกให้แก่ผู้ที่มาทำบุญกับวัด หลวงปู่อินทร์จึงรับปาก และเข้ามาหาหลวงพ่อสดและแจ้งให้หลวงพ่อสดทราบ จากนั้นจึงขอผงวิเศษจากหลวงพ่อสด ซึ่งหลวงพ่อสดท่านก็ได้มอบผงวิเศษให้หลวงปู่อินทร์ไปสร้างพระ เมื่อสร้างพระเสร็จแล้วก็ได้นำมาให้หลวงพ่อสดท่านช่วยอธิษฐานจิตให้อีกครั้ง หลังจากนั้นหลวงปู่อินทร์จึงนำพระทั้งหมดกลับมาทำพิธีอธิษฐานจิตด้วย วิชาธรรมกายอีกครั้งที่วัดเกาะจันทร์ และเริ่มแจกให้แก่ญาติโยมในปี พ.ศ. 2497 นั่นเอง

    พระผงของวัดเกาะจันทร์จึงเป็นพระเครื่องสายเดียวกับพระ ของวัดปากน้ำ ที่สำคัญหลวงพ่อสดท่านได้มอบผงมาให้สร้าง อีกทั้งท่านก็ได้อธิษฐานจิตด้วยวิชาธรรมกายให้อีกด้วย และผู้สร้างก็เป็นศิษย์เอกของวัดปากน้ำที่ได้ร่วมสร้างและร่วมอธิษฐานจิตพระ วัดปากน้ำรุ่น 1 และรุ่น 3 อย่างใกล้ชิด พระผงของวัดเกาะจันทร์จึงมีพุทธลักษณะคล้ายๆ กับพระผงของวัดปากน้ำ

    เนื้อ ของพระเป็นพระเนื้อผงสีขาวนวล เนื้อฟูฟ่าม มีความละเอียดมาก ตามพื้นผิวเมื่อส่องแว่นขยายดูจะเห็นเป็นขุยๆ คล้ายขนมโก๋ และจะเห็นมวลสารจำพวกเกสรดอกไม้เป็นจุดสีน้ำตาลลอยอยู่บ้าง บางองค์มากบางองค์น้อยสุดแล้วแต่ส่วนผสมแต่ละครั้ง

    พุทธคุณเด่นทาง ด้านแคล้วคลาด โภคทรัพย์ มีผู้ได้รับประสบการณ์ต่างๆ ทางด้านแคล้วคลาดมากมาย ในตอนแรกๆ ก็ไม่ค่อยมีผู้รู้มากนักว่าพระผงของวัดเกาะจันทร์เป็นพระสายเดียวกับพระวัด ปากน้ำและหลวงพ่อสดท่านอธิษฐานจิตให้ แต่ต่อมาเมื่อมีประสบการณ์มากเข้าและรู้ว่าเป็นพระที่สร้างทันและเกี่ยวพัน กับหลวงพ่อสด ผู้คนจึงเริ่มให้ความสนใจ สนนราคาในปัจจุบันก็ยังไม่แพงนักถ้าเทียบกับพระผงวัดปากน้ำรุ่น 1 และรุ่น 3 ถ้าหาพระวัดปากน้ำรุ่น 1 และรุ่น 3 ไม่ได้ก็หาพระผงของวัดเกาะจันทร์นี้ใช้แทนกันได้ครับ ปัจจุบันสนนราคาอยู่ที่หลักพันกลางๆ ถึงหลักพันปลายๆ

    ที่มานสพ.ข่าว สด


    ขอบคุณที่มาจาก

    พระผงของขวัญ วัดเกาะจันทร์ สวยๆ option หายาก (มาใหม่หน้า 1) - พระเครื่องเมืองสยาม

    ..................................................................................



    ใช้แทนวัดปากน้ำราคาแสนแพงได้ เพราะมวลสารเหมือนกัน หลวงพอ่สดอธิษฐานเหมือนกัน ต่างกันที่พิมพ์และวัด สามารถนำไปศึกษาเนื้อของพระผงของขวัญได้

    องค์นี้เป็นพิมพ์ใหญ่ ปิดทองเดิม + บัตรรับรองพระแท้

    ให้บูชา 1850 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SDC11712.JPG
      SDC11712.JPG
      ขนาดไฟล์:
      87.5 KB
      เปิดดู:
      99
    • SDC11713.JPG
      SDC11713.JPG
      ขนาดไฟล์:
      127.7 KB
      เปิดดู:
      115
    • SDC11711.JPG
      SDC11711.JPG
      ขนาดไฟล์:
      189.5 KB
      เปิดดู:
      97
  5. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    สวัสดีครับพี่กังวาน ผมรู้สึกว่าพัศดุของพี่จะโดนตีกลับนะครับ
     
  6. uppercut

    uppercut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    617
    ค่าพลัง:
    +1,551
    นิมนต์ครับ
     
  7. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    วันนี้ได้รับสีผึ้งกับเบี้ยแก้เรียบร้อยแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ ถ้ามีสีผึ้งเข้ามาอีก รบกวนแจ้งได้เลยค่ะ ขอจองเพิ่มอีกสองตลับค่ะ
     
  8. uppercut

    uppercut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    617
    ค่าพลัง:
    +1,551

    นิมนต์ด้วยเลยครับ
     
  9. ไวยวัฒน์

    ไวยวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +887
    แวะมาเยี่ยมชมครับกำลังอชมว่าจะมีอะไรบ้าง
     
  10. Na_mo_

    Na_mo_ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กันยายน 2007
    โพสต์:
    2,025
    ค่าพลัง:
    +4,750
    โอนเงินจำนวนให้ทั้งหมดเรียบร้อยแล้วครับ
     
  11. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รับทราบครับ ถ้าพรุง่นี้ผมเลิกเรียนเร็ว จะรีบไปดำเนินการส่งให้ครับ
     
  12. ไวยวัฒน์

    ไวยวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +887
    รายการนี้ยังอยู่ไหมครับผม ถ้าอยู่ขอจองครับ
     
  13. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948

    รับทราบการจองยังอยู่ครับ
     
  14. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 398 จันทร์ลอยคู้สลอดหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค

    ให้บูชา 1300 บาท
    สภาพผิวคราบกรุเดิมเกาะแน่นแบบเต็มๆองค์ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SDC11724.JPG
      SDC11724.JPG
      ขนาดไฟล์:
      56.5 KB
      เปิดดู:
      95
    • SDC11725.JPG
      SDC11725.JPG
      ขนาดไฟล์:
      92.1 KB
      เปิดดู:
      120
  15. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 399 พระเนื้อผงใบลานหลวงพ่อเชย วัดท่าควาย สิงห์บุรี

    พลังอาคมกล้า
    หลวงพ่อเชย วัดท่าควาย จ. สิงห์บุรี
    โดย......ก้อง กำจรจิต
    ********************************
    [​IMG]
    แสงแดดยามเช้าทอแสงอ่อน ๆ ขณะที่หลวงพ่อเชย แห่งวัดท่าควาย กำลังพายเรือออกบิณฑบาตร เพื่อโปรดสัตว์ พลันท่านก็เอ่ยกับศิษย์ของท่านที่นั่งคัดท้ายเรือว่า
    “เฉยไว้นะอ้ายหนู อย่าตกใจ เดี๋ยวเรือล่ม หากมีอะไรเกิดขึ้น ให้เฉยไว้”
    “วี๊ด พลั่ก”
    เสียงอะไรอย่างหนึ่งแหวกอากาศดังถนัดหู แล้วของหนัก ๆ ก็ตกลงในเรือของหลวงพ่อเชยดังสนั่น พอควันจาง สิ่งที่ปรากฏอยู่ก็คือ ก้อนเนื้อวัวขนาดใหญ่ ประมาณสามกิโล กองอยู่บนเรือ เสียงหลวงพ่อเชยพึมพำว่า
    “อ้ายพวกนอกศาสนา อ้ายพวกเวร ไม่รู้บาปบุญคุณโทษ”
    หลวงพ่อเชยเอาฝาบาตรตักน้ำขึ้นมาบริกรรมจนได้ที่ แล้วจึงเอาไปรดราดลงไปบนก้อนเนื้อนั้น พลันก็ปรากฏควันขาวลอยขึ้นอีกครั้งหนึ่ง ก้อนเนื้อนั้นพลันเปลี่ยนสภาพเป็นเนื้อเน่า มีหนอนไชอย่างน่าเกลียด แล้วก็กลายเป็นกระดูกผีไปในที่สุด
    “กลับวัดกันเถอะ เอากระดูกนี่ไปบังสุกุล”
    เด็กวัดคนนั้นคือ ปู่พลอย ต.บ้านไร่ จ.สิงห์บุรี ซึ่งได้พายท้ายเรือให้หลวงพ่อเชย และได้พบกับความประหลาดนั้น ปัจจุบันปู่พลอยหาชีวิตไม่แล้ว
    คืนนั้นเอง หลวงพ่อเชยได้สั่งให้พระเณร และบรรดาญาติโยมที่มาที่วัดว่า “คืนนี้ให้อยู่กันอย่างเงียบ ๆ ในบ้าน ในกุฏิ อะไรแกรกกรากโป๊กเป๊ก อย่าได้ทักทาย คืนนี้หลวงพ่อจะต้องรับมือหมอไสยศาสตร์ นอกศาสนา ที่จะล้างชีวิตของหลวงพ่อ ในฐานะที่ได้ขัดขวาง และถอดถอนคุณไสย์ให้กับผู้เดือดร้อน ทำให้อาชีพของฆาตกรไสยดำต้องกระทบกระเทือน”
    ตกดึก ปู่พลอยยังคงอยู่รับใช้ และนอนกับหลวงพ่อเชย ได้พบกับความประหลาดเป็นครั้งที่สอง เมื่อเสียงลมพายุพัดกระหน่ำกุฏิของหลวงพ่อเชยจนแทบจะพัง ในเสียงพายุนั้น มีเสียงกระพือพั่บ ๆ ของสัตว์ประเภทนกที่ตัวใหญ่มาก วนเวียนอยู่นอกกุฏิของหลวงพ่อเชย ซึ่งนั่งบริกรรมคาถาอยู่ตลอดเวลา ครู่ใหญ่ พายุสงบ หลวงพ่อเชยจึงให้เปิดประตูกุฏิออกไป ที่นอกชานนั้นเอง มีหนังควายตากแห้งผืนใหญ่วางอยู่
    หลวงพ่อเชยหยิบบาตรน้ำมนต์ออกไปข้างนอก พรมน้ำมนต์ลงไปบนแผ่นหนัง ควันกระจายขึ้นจากแผ่นหนัง แล้วค่อย ๆ ม้วนและหดตัวลงตามจังหวะการพรมน้ำมนต์ของหลวงพ่อเชย ในที่สุดก็หดลงเหลือแค่ปลายนิ้วก้อย หลวงพ่อเชยจึงเอาไม้เท้าเขี่ย แล้วกล่าวว่า
    “สำมาอย่างไร สำไปอย่างนั้น”
    จากนั้นเป็นต้นมา หลวงพ่อเชยจึงได้สร้างพระปิดตาขึ้นแจกจ่ายกับลูกศิษย์ลูกหา และผู้เคารพนับถือ เพื่อป้องกันคุณไสย์ และได้รับการยอมรับนับถือว่า พระปิดตาของหลวงพ่อเชยมีส่วนผสมของอิทธิวัตถุ อันสามารถต้านคุณไสย์ได้อย่างวิเศษ แม้ภูติผีปีศาจร้ายก็ไม่กล้ากล้ำกราย
    เรื่องนี้เป็นความเชื่อของชางสิงห์บุรีมานาน ผู้เขียนครั้งหนึ่งได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณเชียร ธีรสาส์น ผู้ล่วงลับแล้ว ถึงเรื่องพระปิดตาหลวงพ่อเชย ซึ่งคุณเชียรได้เมตตาถอดพระปิดตาหลวงพ่อเชยในตลับทองให้ผมดูที่ร้านกาแฟออนล็อคหยุ่น เฉลิมกรุง ท่านได้เล่าเรื่องพระปิดตานี้ไว้อย่างน่าสนใจว่า
    เมื่อผมได้ไปศึกษากรุพระลือโขง หรือเรียกว่า จามเทวีซุ้มเรือนแก้ว ที่ จ.ลำพูน ได้มีโอกาสได้หม้อบรรจุกระดูกที่พบอยู่ พร้อมกับองค์พระมาทำการศึกษา ได้ล้างเศษหม้อใส่กระดูกชิ้นนั้นในโรงแรมที่ผมพัก
    เมื่อล้างแล้วก็รู้สึกขนลุกไปทั่วตัว คล้ายกับกระทบกับความเย็นอย่างรุนแรง แม้จะปลอบใจตัวเองว่า แอร์ของโรงแรมนั้นเปิดมากไป แต่ก็ไม่อาจข่มไว้ได้ เมื่อความหนาวกลายเป็นความร้อน และส่อเค้าว่า ผมกำลังจับไข้ ผมจึงเอาเศษหม้อใส่กระดูกนั้น ยัดลงไปในถังขยะของโรงแรม
    หลังจากกลับมาถึงบ้านแล้ว ผมก็รู้สึกไม่สบายใจ เหมือนมีอะไรมาคอยบอกว่า ผมได้ไปลบหลู่วิญญาณของเขาอย่างรุนแรง เขาจะต้องเอาเรื่องแบบกัดไม่ปล่อย
    ตั้งแต่ผมกลับมาถึงบ้าน ผมถูกอาถรรพณ์เล่นงานติด ๆ กัน ตั้งแต่การงานไปจนถึงรถยนต์ที่นั่ง ทำให้ผมเริ่มรู้ถึงแรงอาถรรพณ์เป็นลำดับมา แม้จะรู้ได้ แต่ผมก็ไม่อาจแก้ไขได้ เพราะผมไม่ใช่ผู้เรืองวิทยาคม จะได้สู้กับอาถรรพณ์ได้
    ต่อมามีผู้ที่ผมรักเหมือนลูกบุญธรรม มาบอกกับผมถึงเรื่องอาถรรพณ์ และการแก้ว่า
    คุณแม่ (หมายถึงภรรยาผมซึ่งล่วงลับไปแล้ว) ได้มาบอกกับผมว่า ให้หาพระปิดตาหลวงพ่อเชยไว้ให้คุณพ่อติดตัว เพราะเคราะห์ร้าย วิญญาณร้ายรบกวน
    ผมฟังแล้วก็รู้สึกเฉย ๆ เพราะผมคิดว่า พระรอด พระซุ้มกอ และพระเครื่องสกุลกำแพงเพชรนั้น มีอานุภาพสูงกว่าพระปิดตาหลวงพ่อเชย ซึ่งผมไม่รู้จักมาก่อน
    ต่อมาไม่นาน ลูกบุญธรรมของผมก็มาเตือนอีกว่า คุณแม่ไปเข้าฝัน ให้หาพระปิดตาหลวงพ่อเชยให้ผมติดตัว ผมจึงเริ่มรู้สึกว่า ภรรยาผู้ล่วงลับไปแล้วของผม คงเป็นห่วงผม จึงได้เข้าสนามไปหาผู้ที่รู้จักและชำนาญด้านพระปิดตาหลวงพ่อเชย ได้มาองค์หนึ่ง จึงเอามาทำตลับทองแขวนเดี่ยว ปรากฏว่า อาการขนพองสยองเกล้า และการคุกคามทางลับ ของสิ่งที่ทำให้ข้าพเจ้าต้องได้รับความเดือดร้อน หายไปอย่างปลิดทิ้ง
    หลวงพ่อเชย วัดท่าควาย เป็นพระสมถะรักสันโดษมักน้อยไม่สนใจในยศถาบรรดาศักดิ์ ชอบเก็บตัวเองในกุฏิเพื่อบำเพ็ญปฏิบัติตลอดเวลา ฉันอาหารวันละมื้อแบบเอกา ท่านมีความสนิทสนมคุ้นเคยกับหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า หลวงพ่อช้าง วัดตึก หลวงพ่อคง วัดบางกะพี้ โดยเฉพาะกับหลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ สมุทรสาคร ขนาดว่าหลวงพ่อรุ่งยังมาขอพระท่านไปแจกลูกศิษย์ลูกหา จนเป็นปัญหาที่สับสนกันภายหลังว่า เป็นพระใครกันแน่ แต่ต่อมามีผู้รู้เปิดเผย เรื่องนี้จึงยุติ และเล่นหาเป็นหลวงพ่อเชยเพียงสำนักเดียว

    [​IMG]
    พระปิดตาหลวงพ่อเชย วัดท่าควาย จัดสร้างประมาณ พ.ศ. ๒๔๖๐ เศษ ๆ เป็นพระยุคเก่า นิยม อยู่ในชั้นแนวหน้า ประสบการณ์ต่าง ๆ มากมาย สร้างด้วยผงพุทธคุณคลุกรัก และวัสดุอาถรรพณ์มากมาย มีสีดำสนิท และดำอมน้ำตาล ขัดสมาธิเพชร ยกพระกรสองข้างขึ้นปิดพระพักตร์ ปลายพระหัตถ์เสมอไรพระเกศ พระอุทรพลุ้ยเล็กน้อย แบ่งออกเป็นสองพิมพ์ คือ พิมพ์ประกบสองหน้า และพิมพ์หน้าเดียวหลังยันต์ (บางองค์ไม่มียันต์ก็มีพบเหมือนกัน)
    วัดท่าควาย ปัจจุบันเปลี่ยนนามเป็น วัดเสถียรวัฒนะดิษฐ์ เป็นวัดเก่าแก่ย้อนขึ้นไปถึงปลายสมัยอยุธยาก่อนเสียกรุง แต่เดิมมา เป็นที่ที่พ่อค้าวานิชที่ค้าขายทางเกวียน มาจอดพักอยู่ที่ด้านหลังวัด เพราะน้ำท่าอุดมสมบูรณ์ จึงเรียกติดปากว่า “วัดท่าควาย”
    หลวงพ่อพระอุปัชฌาย์เชย เป็นเจ้าอาวาสรูปที่สามของวัดท่าควาย (เท่าที่สืบค้นมาได้) เป็นพระผู้เชี่ยวชาญด้านธุดงควัตร และเคยธุดงค์ไปถึงมัณฑเล พม่า และ นครวัต นครธม กัมพูชา เป็นพระเถระที่คงแก่เรียน ได้วิชาอาคมระหว่างเดินธุดงค์เป็นอันมาก โดยเฉพาะการปราบภูติผีปีศาจ และการถอดถอนคุณไสย์ต่าง ๆ ทำให้ท่านมีพวกหมอไสยเวทดำ คอยจ้องทำร้ายท่านอยู่เป็นประจำ แต่ทำอะไรท่านไม่ได้
    ท่านมรณภาพเมื่อ พ.ศ. ๒๔๖๙ สิริรวมอายุได้ ๕๗ ปี พรรษาที่ ๓๗ หลวงปู่สุข วัดปากคลองมะขามเฒ่านั้น ยกย่องหลวงพ่อเชยว่า เป็นพระที่มีพลังจิตสูง เคยได้แลกเปลี่ยนวิชากับท่านไปหลายอย่าง และยังได้แนะนำให้เสด็จใน กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ไปนมัสการและเล่าเรียนวิชาอาคมเพิ่มเติมจากหลวงพ่อเชยหลายแขนงอีกด้วย
    มีเรื่องเล่ากันสืบมาว่า ในการตัดต้นไม้ของชาวบ้านเพื่อให้พ้นทางที่จะปลูกบ้าน เมื่อสิบกว่าปีมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเลื่อย หรือขวาน ไม่อาจทำให้ต้นไม้ต้นนั้นเกิดรอยแผลขึ้นได้ ฟันลงไปขวานก็เด้ง จึงมีการบนบานศาลกล่าวต่อรุกขเทวดา ผีสางนางไม้ แต่ก็ยังโค่นต้นไม้ไม่ได้อยู่ดี ร้อนถึงต้องปีนขึ้นไปดูบนคาคบไม้ว่ามีอะไรอยู่บ้าง ปรากฏว่าพบพระปิดตาหลวงพ่อเชย วัดท่าควาย ค้างอยู่ที่คบไม้ จนกระทั่งกร่อน จึงนำลงมา ปรากฏว่าคราวนี้ไม่ต้องออกแรงมาก ต้นไม้ก็ล้มลงอย่างน่าอัศจรรย์ใจเป็นอย่างยิ่ง
    คนแถบวัดท่าควายสั่งกันไว้ว่า เมื่อเกิดมีผีเข้าเจ้าสิงผู้ใดก็ตาม ให้เอาพระปิดตาหลวงพ่อเชยลงแช่ในขันน้ำ ทำน้ำมนต์ จะรดไล่ภูติผีปีศาจไปได้เป็นอย่างดี และได้ผลชะงัด แม้แต่คุณไสย์ก็จะไม่กล้ำกรายผู้มีพระหลวงพ่อเชยอยู่ติดตัว ด้วยอำนาจพระเวทอันเข้มขลังของหลวงพ่อเชยนั่นเองเป็นหลักใหญ่
    ท่านล่ะ ไม่คิดจะหาพระปิดตาหลวงพ่อเชยมาแขวนติดตัวสักองค์หรือ ? ราคาเช่าหาในปัจจุบันยังไม่แพงจนเกินไป อยู่หลักพันกลาง ๆ เท่านั้น อนาคตข้างหน้า จะหากันไม่ได้ ราคาทะลุหมื่นเมื่อไร จะมาเสียใจภายหลังไม่ได้นะ จะบอกให้


    .........................................................................


    ปกติ หลวงพ่อเชยท่านทำพระกว่า 75 พิมพ์โดยพิพม์นิยม คือ ปิดตาสองหน้าเนื้อผงใบลาน และเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของท่าน คือ พิมพ์พระแม่โพสพ และฤษี ซึ่งราคาพระของท่านยังไม่แพง น่าเก็บ สำหรับพระที่อายุรุ่นเดียวกับ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า

    ให้บูชา 250 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SDC11726.JPG
      SDC11726.JPG
      ขนาดไฟล์:
      70.3 KB
      เปิดดู:
      116
    • SDC11727.JPG
      SDC11727.JPG
      ขนาดไฟล์:
      89.5 KB
      เปิดดู:
      79
  16. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 400 เหรียญหลังยันต์พระเจ้าห้าพระองค์ หลวงปู่สิม ปี 2521

    เหรียญทองแดง รมดำ พศ ลึกๆ ราคาไม่ลึกตาม แท้แถมสวยอีกต่างหาก
    จัดไป 250 บาทเท่านั้น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SDC11722.JPG
      SDC11722.JPG
      ขนาดไฟล์:
      91.2 KB
      เปิดดู:
      222
    • SDC11723.JPG
      SDC11723.JPG
      ขนาดไฟล์:
      82.1 KB
      เปิดดู:
      210
  17. อัสดงส์

    อัสดงส์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    3,319
    ค่าพลัง:
    +3,697
    ขอปิดครับ
     
  18. yogilek

    yogilek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    429
    ค่าพลัง:
    +2,866
    ขอจองบูชาครับ

    ขออนุโมทนา
    สาธุการครับ
     
  19. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 401 สมเด็จหลังยันต์ ฤฤา รุ่นสร้างพระเจดีย์ ปี 2496 ลป.เผือก วัดกิ่งแก้ว

    [​IMG]
    จัดสร้างในปี 2496
    ถือเป็นรุ่นสุดท้ายที่หลวงปู่ปลุกเศกครับ
    มีมากมายหลายพิมพ์ ทั้งนางกวัก ชินราช สามปลื้ม นางพญา สมเด็จ
    แต่โดยทั่วไปจะมีลักษณะเหนอะ สองขอบเป็นเอกลักษณ์ของพระรุ่นนี้ครับ
    ด้านหลัง จะปั้มยันต์หรือไม่ปั้มยันต์ก็มีครับ
    บางทียันต์สาลิกา ยันต์ครู ฤาฤาเฉยๆก็มีแบบเรียบไปเลยก็มี

    ผงมวลสารจากสายสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี

    ประสบการณ์พระของท่านดีนะครับ รุ่นขุดสระจึงอยู่หลักแสนในปัจจุบัน

    ให้บูชา 1100 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SDC11731.JPG
      SDC11731.JPG
      ขนาดไฟล์:
      124.9 KB
      เปิดดู:
      328
    • SDC11730.JPG
      SDC11730.JPG
      ขนาดไฟล์:
      101.3 KB
      เปิดดู:
      323
  20. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 402 พระร่วงหลังรางปืน ดอยสุเทพปี 2515 หลังยันต์จม

    พระร่วงหลังรางปืน วัดพระธาตุดอยสุเทพ พิธีมหาพุทธาภิเษกพระพุทธสิหิงค์จำลอง 9 เมษายน 2515 โดย"คณะสงฆ์จังหวัดเชียงใหม่"



    พระเครื่องพิมพ์ต่างๆที่สร้างและปลุกเสกในพิธีเดียวกัน นอกจากพระพิมพ์พระร่วงรางปืนแล้ว ยังมีพระกริ่งเชียงแสน ,เหรียญพระพุทธสิหิงค์,เหรียญพระเจ้าเสตังคมณี วัดเชียงมั่น,เหรียญหลวงพ่อทันใจ,เหรียญครูบาศรีวิชัย ,เหรียญเจ้าคุณพระราชสิทธาจารย์,เหรียญเจ้าคุณพระอภัยสารทะ วัดทุงยู

    เกจิอาจารย์จำนวน 108 รูป ร่วมพิธี อาทิ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม, หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง, หลวงพ่อเกษม เขมโก, หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม, ครูบาพรหมา พรหมจักโก หลวงปู่คำแสน ครูบาอิน ครูบาสุรินทร์ วัดศรีเตี้ย หลวงปู่สิม หลวงพ่อบุญจันทร์ วัดถ้ำผาผึ้ง อาจารย์นำ แก้วจันทร์ และ อาจารย์ชุม ไชยคีรี (ฝ่ายฆราวาส) ฯลฯ พระเนื้อทองแดง มีขนาด 1.5 X 5.3 c.m.



    ให้บูชา 300 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SDC11734.JPG
      SDC11734.JPG
      ขนาดไฟล์:
      118.1 KB
      เปิดดู:
      136
    • SDC11735.JPG
      SDC11735.JPG
      ขนาดไฟล์:
      132.8 KB
      เปิดดู:
      95

แชร์หน้านี้

Loading...