จะทำยังไงดีเมื่อ... ผีพากันมาอยู่ที่ร้าน

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย ธรณี, 28 สิงหาคม 2009.

  1. ธรณี

    ธรณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2005
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +233
    เรื่องมีอยู่ว่าดิฉันได้เปิดร้านนวดแผนโบราณ มีนวด กดจุด อบสมุนไพร พวกลูกค้ามันไม่ใช่แต่คนที่มาใช้บริการ ผีมามากมายเลย เพราะว่าร้านค้าที่อยู่รอบบริเวณ ร้านเขาเห็นคนเข้าออกร้านเยอะมาก มีขี่รถยนต์และจักรยานยนต์ มาจอดเต็มหน้าร้านไปหมด ตอนกลางวันแสก ๆ นะคะ มันไม่ใช่เห็นคนเดียวนะคะ แม่หมอที่อยู่ที่ร้านกลางวันกลางคืนก็จะได้ยินเสียงแปลกตลอดตรงปะตู บันได พอดีวันนึงแม่หมอบอกว่าได้กลิ่นทุเรียนในร้านทั้งวันทั้งคืน ดิฉันเลยนึกได้ว่าขึ้นหลังเขาเอาทุเรียนไปจังหันพระป่า แล้วอุทิศมาให้เขา เป็นวันเกิดดิฉันพอดี มันรู้สึกว่าจะหนักไปหน้าค่ะ อยู่ด้วยกันดี ๆ ก็ได้เขามาดีหมดแหล่ะ แต่เสียอย่างเดียวลูกค้าที่เป็นคนไม่ค่อยเข้าร้าน ดิฉันบอกไม่ให้พวกเขากวนลูกค้า แต่ที่แปลกคือว่าผีมาใช้บริการนะสิ แม่หมอแกรู้สึกปวดเมื่อยมือจนไม่มีความรูสึก ไปหาพระอาจารย์รูปหนึ่งที่คนนับถือมาก ท่านนั่งทางในดูแล้วท่านก็หัวเราะ ท่านบอกว่าจะไม่ให้เมื่อยยังไงก็ไม่ได้พักผ่อนเลย นวดเขาทั้งวันทั้งคืน และท่านบอกว่าที่ร้านดิฉันเป็นศูนย์รวมของพระทั้งหลายมากองอยู่ที่นี่และพวกผีทั้งหลายก็มาอยู่ที่นี่เต็มไปหมด แถวระแวกนั้นมากองอยู่ที่ร้านทั้งหมด ท่านบอกไม่ให้ไปไหน ไม่ให้ย้ายร้าน ท่านจะมาช่วยเอง แต่ท่านไม่ได้บอกวันที่จะมา ดิฉันก็พยามทำบุญถือศีล สวดมนต์ไหว้พระ ไหว้พระบรมสารีริกธาตุก็ส่งบุญให้เขาตลอด อาจจะเป็นเพราะมากจนให้ไม่พอหรือทั่วถึงก็เป้นได้ บางทีตอนเช้าแม่หมอแกออกมายืนใต้ร่มไม้เห็นกำแพงพังลงอย่างน่ากลัวแกเลยรีบไปเรียกคนมาดู พอมาถึงก็ไม่มีอะไรเลย ตอนกลางวันก็มาบิดลูกบิดปะตู ผีเด็กก็มีเยอะ ไม่มีเสื้อผ้าใส่ ทั้งผีพระแม่ชี หน้าร้านเป็นทางผ่านของเขา สมัยก่อนเคยเป็นโรงสีมาก่อนใกล้โรงสีก็เคยเป็นวัด บางทีกระโดดจนหน้าต่างจะพัง พอกลับมา แกบอกว่าแกชื่อชื่นเป็นผีหญิงสาวสวยงาม ผมยาวสวย แกบอกว่าแกรีบไปเที่ยวกับเพื่อนเลยกระโดดออกไปทางหน้าต่าง โซฟาจนขาดพวกนี้มานั่งบ่อยทั้งที่เปิดร้านได้ 4 เดือน หลายคนก็บอกว่ามองมาคนเต็มร้าน มีคนเข้าออกตลอด จนร้านค้าข้าง ๆ เป็นห่วงแม่หมอไม่เห็นออกมาข้างนอกคงปวดเมื่อยน่าดู แต่วันนั้นทั้งวันไม่มีคนเข้าร้านเลยนะคะ ดิฉันอยากรู้ว่าจะทำอย่างไรดี ใครที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ ช่วยแนะนำด้วยนะคะ เพราะห้องที่อยู่ติดกับร้านทั้ง2 ข้าง ประกาศขายห้องแล้วขายเท่าไหร่ก็ขายเขาบอก ส่วนมากเขาไม่ชอบผู้ชายเขาจะก่อกวนไม่ให้นอนเลย เด็กผู้ชายมาอยู่ที่ร้านนอนไม่ได้ นั่งสวดมนต์ถึงเช้าเลย เจ้าของตึกแถวเขาก็บอกว่าเขาอยู่ไม่ได้ แต่ดิฉันไม่มีปัญหาเรื่องนอนไม่ได้ แต่ปัญหาอยู่ที่คนไม่เข้าร้านเพราะเข้าใจว่าไม่ว่างคนเยอะ มีอีกหลายเรื่องที่ดิฉันยังไม่เล่าขอพูดถึงแค่นี้ก่อนนะคะ
     
  2. ทีมชุมพร

    ทีมชุมพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +167
    ขอตอบเป็นความรู้คับ

    ง่ายๆให้พระปฏิบัติมาสวนพุทธมนต์ และเทศน์ให้ความรู้พอประมาณ ต้องรู้เหตุและผลพร้อมความต้องการของวิญญาณ ทำบุญไปให้ครับ ถ้าไม่ยอมต้องคุยกับเรามนุษย์ มาทำอย่างนี้เบียดเบียนเราเขาก็บาป มาไรถามได้คับ
     
  3. karatekung

    karatekung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,624
    ค่าพลัง:
    +2,195
    สวดคาถาท้าวเวสสุวรรณเลยครับ

    หรือจะหาผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณมาแขวนไว้ก็ได้ครับ

    ลองถามพี่ joni_buddhist ดูนะครับ
     
  4. pornsak

    pornsak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    163
    ค่าพลัง:
    +272
    สวดบท "เมตัญจะ" ดีกว่าครับ ...คาถาท่านท้าวท่านอาจจะแรงไป

    สู้เป็นมิตรกับพวกเค้าและบอกให้พวกเค้าช่วยทำให้ธุรกิจของคุณเจริญดีขึ้นดีกว่า

    ยิ่งถ้าเค้าไม่ได้มาร้ายกับคุณด้วย (แค่อาจจะทำให้คุณรำคาญหรือไม่พอใจไปบ้าง ตามประสาอยู่กันหมู่มาก) อุทิศส่วนบุญกุศลให้พวกเค้า...พวกเค้าจะได้ไปจุติในที่ๆสูงๆขึ้นไป...ไม่ต้องมารบกวนคุณบนโลกภูมิอีก และก้ออีกอย่าง เค้าอยู่ตรงนั้นมาก่อนคุณนะครับ การที่เค้าไม่ถืออภิสิทธิ์ข่มเหงคุณก็ดีอยู่แล้ว ...อย่าใช้ไม้แข็งกับเค้าเลยครับ

    นิพพานัง ปััจจโยโหตุ
    นิพพานัง ปรมังสุขขัง
    สาธุ สาธุ สาธุ
     
  5. ธรณี

    ธรณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2005
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +233
    ขอบคุณทุกคำตอบนะคะ เพราะดิฉันก็อาศัยความเมตตาเข้าว่า ไม่เคยคิดจะไล่เขา แต่เขาก็อยากให้รับรู้ว่าเขามีอยู่ เขาอยากได้ส่วนบุญ เคยถามหลวงพี่ท่านก็ให้สวดมนต์แผ่เมตตา แต่รู้สึกเขาจะมาให้ผู้คนเห็นตอนกลางวัน หลายคนแล้วที่เห็น บางคนเดินเข้ามาในร้านตามผีเข้ามาเลยก็มีค่ะเพราะสงสัยว่าคนเข้ามาในร้านมากมายจัง พอเข้ามาในร้านไม่เห็นมีคนเขาก็ตกใจกัน มันก็จะเสียชื่อเสียงของร้านกลัวว่าเขาเอาไปพูดแล้ว ลูกค้าประจำจะไม่เข้าร้านค่ะ เพราะกลัว ผีบางตัวก็ตายอยู่ที่นั่นเขาก็มาบอกชื่อมาเล่าให้ฟังว่าเป็นที่ของพ่อกับแม่มอบให้พี่ชายกับน้องชาย พี่อายุ 18 ปี คนน้องอายุ 14 ปี ตายอยู่ตรงห้องอบสมุนไพร ดิฉันก็ทำบุญให้เขานะคะ แต่ก็จะมีมาเรื่อยไม่ค่อยซ้ำเลย ก็แปลกตรงผีมารับบริการนวดนะสิคะ ที่อยู่ในร้านก็เยอะแล้วยังแห่กันมามากมาย ก็ว่าจะรับหลวงปู่สายพระป่าให้ท่านมาโปรดพวกเขาอีกแรงค่ะ ขอบคุณมาก ๆ นะคะ เดี๋ยวได้ผลยังไงจะมาเล่าให้ฟังต่อไปค่ะ
     
  6. Phuket

    Phuket เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    499
    ค่าพลัง:
    +877
    ไม่เคยเจอเลยแบบนี้ แต่ถ้าเขามาแสดงว่า เขาดีครับ แต่คนนอกเห็นนี่ ก็คงต้องบอกเขาให้หยุดเสีย และก็ทางที่ดี สวดคาถาทั้งหมด และอโหสิกรรมเขาไปก็ได้ และค่อยๆหายไปเอง แต่อย่างว่าละนะ ติดวัด
     
  7. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    แผ่เมตตาค่ะ
     
  8. aries

    aries เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,403
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,211
    ปกติแล้วผีที่มาเกี่ยวข้องกับเราและแสดงตัวให้เรารู้เห็นได้ ต้องเคยเกี่ยวข้องกันมาอย่างใดอย่างหนึ่งในอดีตกับคุณอย่างแน่นอนครับ อาจเป็นได้ทั้งพ่อแม่ญาติพี่น้องเพื่อนฝูงหรือแม้แต่เจ้ากรรมนายเวรซึ่งเคยผูกพันกันมาก็ได้ ดังนั้นถ้าคุณสงเคราะห์เขาได้มากเท่าไรก็เป็นบุญกุศลกับคุณด้วยครับ

    วิธีง่ายๆก็คือสวดมนต์แผ่เมตตา ผมอยากแนะนำบทสวดบทสวดเมตตาพรัหมะวิหาระภาวนา พิสดาร (แบบย่อ) ให้ลองนำไปสวดดูครับ หรือจะนำเสียงสวดมนต์นี้ไปเปิดที่ร้านของคุณบ่อยๆก็ได้ พอเขาได้รับการแผ่เมตตาแล้วเขาจะไปสู่สุคติภูมิ จากนั้นถ้าคุณมีปัญหาอะไรก็ขอให้เขาช่วยได้ แล้วคุณจะมีเพื่อนเป็นเทวดานางฟ้ามากมายเลยนะครับ ^_^

    ให้หมั่นสวดบ่อยๆหรือเปิดเสียงสวดมนต์นี้บ่อยๆ ทุกๆวันจะดีมากครับ ถ้ามีโอกาสเหมาะๆก็ทำบุญสังฆทานอุทิศให้พวกเขาบ้างเป็นครั้งคราวก็ดีครับ

    บทสวดมนต์ไปฟังได้ที่นี่ครับ
    http://www.mettajetovimuti.org/index.php?lay=show&ac=article&Id=538956373&Ntype=32
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 สิงหาคม 2009
  9. aries

    aries เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,403
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,211
  10. chotiwit

    chotiwit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,616
    ค่าพลัง:
    +1,794
    ผมก็เคยโดนผีอำที่บ้านเป็นเดือน ๆ เกือบ 1 ปีได้ ถึงขั้นโดดถีบหลังตอนนอนเลย ใช้สวดพระคาถาชินบัญชรพอขับออกไปแล้ว แต่หลังจากเริ่มบูชาพระบรมสารีริกธาตุ ก็ไม่มารบกวนอีกเลย
     
  11. พรปู่

    พรปู่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    243
    ค่าพลัง:
    +277
    ขอให้แก้ปัญหาได้เร็วๆครับ
     
  12. ยิ้มให้กับทุกวัน

    ยิ้มให้กับทุกวัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +183
    ถ้าเกิดว่าคนไม่เข้าร้านเลยก็เป็นเพราะเหล่าภูติผีวิญญาณ คุณก็ลองบอกพวกภูติผีวิญญาณเหล่านั้นไปเลยสิคะว่าถ้าคิดจะมาอยู่ก็ช่วยทำให้คนเข้าร้านหน่อย ดิฉันเชื่อค่ะ ว่าพวกเขาจะต้องช่วยคุณแน่
     
  13. ธรณี

    ธรณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2005
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +233
    พอดีวันจันทร์ที่ 31 ส.ค. 52 รับหลวงปู่มาโปรดพวกเขาแล้ว หลวงปู่ก็ทำน้ำมนต์ให้ รู้สึกเขาจะได้บุญเยอะค่ะวันนั้น แม่หมอที่นวดแกรู้สึกขนลุกเลย เริ่มมีลูกค้าเข้ามาแล้ว ก่อนหน้านั้น ลูกค้าเหมารถมาจากต่างจังหวัดไกล ๆ พอมาถึงที่ร้าน มีคน (หรือเปล่า) ออกมาบอกคนที่มาว่า คนนวดไม่ว่าง ให้กลับไปก่อน พอมานึกดู ก็ไม่มีใครเลยนะคะ ลูกค้าก็โทรมาบอกอย่างนั้นหลายราย ช่วยต้อนรับแขกดีเกินไปหรือเปล่าไม่รู้ ช่วงนี้รอดูอาการเขาก่อน เริ่มมีคนทยอยมาแล้ว ดิฉันก็รู้สึกว่าน่าจะดีขึ้น หลวงปู่บอกว่าเขามาดี ไม่มีอะไรหรอกต่อไปจะมาให้โชคให้ลาภ ก็จะรอดูนะคะ แต่ห้องข้าง ๆ 3-4 ห้อง หนักเหมือนกัน ห้องที่ขายวัสดุก่อสร้าง เขาเอาเหล็กมาตีกันจนเกิดเสียงดังน่ารำคาญเลย ห้องโรงพิมพ์ก็มีปัญหาเหมือนกัน ดิฉันก็แก้ปัญหาของตัวเองไปก่อนห้องข้าง ๆ ก็ให้เขาแก้ปัญหาของเขาเองไปก่อน เพราะดิฉันก็เอาตัวยังไม่รอดเลย ไม่อยากยุ่งกับห้องอื่นด้วย เพราะบางห้องเขามาเช่ากลับมาดึก ๆ และชอบกินเหล้าด้วย สงสัยเขาไม่ชอบละมั้งคะ
     
  14. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,608
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,017
    ครับ สวดมนต์ นั่งสมาธิ เเผ่เมตตาให้พวกเขาไว้เป็นประจําครับ เอาใจช่วยครับ อ้อ ถ้า จขกท ไม่ได้สวดยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏก ผมขอเเนะนําให้สวดเข้าไปด้วยก็ดีครับ ยาวหน่อยเเต่คุ้มค่าครับ เจริญในธรรมครับ จขกท
     
  15. ฮกหลงขงเบ้ง

    ฮกหลงขงเบ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    587
    ค่าพลัง:
    +3,143
    ขอตอบในฐานะนักพรตเต๋านะครับ

    ตามหลักวิชาแล้วการที่ผีจะเข้ามาอยู่ในเคหะสถานได้นั้น สถานที่นั้นอาจะเป็นที่ที่เคยอยู่มาก่อน มีการสร้างบ้านทับสุสาน และผิดหลักฮวงจุ้ย กล่าวคือ บ้านนี้อาจจะมีประตูหรือหน้าต่างตรงกัน ตั้งในชัยภูมิไม่เหมาะสม (ทางสามแพร่ง ที่ติดป่า ติดบ้านร้าง) ผมแนะนำว่าน่าจะเชิญซินแสมาตรวจดู และการที่มีผีเข้าอยู่มากเพราะเจ้าของที่ใจบุญก็เป็นอีกเรื่องที่ดี แต่เข้ามาเยอะแสดงให้เห็นว่าบ้านหลังนี้ไม่มีเจ้าที่คุ้มครอง วิธีที่ดีคือการประนีประนอม โดยการตกลงเจรจาโดยดี โดยพยายามทำบุญไปให้ แล้วขอให้เหล่าวิญญาณอย่าเข้ามาในบานเพราะเป็นการรบกวน หากเข้ามาก็อย่ารบกวนหรือแสดงตัวเป็นอันขาด นี่คือวิธีแบบไม้อ่อน อันที่จริงแล้วผีกับคนอยู่ร่วมโลกกันไม่ได้ ถ้าผีมาก้าวก่ายคน จะทำให้คนมีแต่ปัญหาวุ่นวาย เพราะความไม่สมดุลของพลังของชีวิต และผิดกฎแห่งความจริง ถ้าพูดดีด้วยแล้วไม่ไป งานนี้ต้องถึงขั้นลงไม้ลงมือปราบหละครับ เอาเป็นว่าลองวิธีแบบอ่อนไปก่อนนะครับ ถ้าไม่สำเร็จผมจะแนะวิธีปราบให้ แม้จะดูโหดร้ายไปแต่เป็นการกระทำที่ถูกนะครับ เพราะเป็นการปลดปล่อยวิญญาณ ให้เค้าได้ไปชดใช้กรรมของเค้าเอง และไม่ให้เค้าก่อกรรมเพิ่ม
     
  16. kuppa20

    kuppa20 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +312
    แนะนำใหสวดมนต์แผ่เมตตาดีกว่าครับ อาจนิมนต์พระมาทำบุญบ้าน และสังฆทานชุดใหญ่ด้วยn
    บางคนอาจเคยเป็นญาติเรามาก่อนก็ได้ อย่าไปปราบกันเลยครับ
     
  17. milestones

    milestones Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2008
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +76
    ก๊ากๆๆๆๆๆๆ หายากครับแบบนี้ สงสัยผีตัวนี้ชอบดูหนังจาพนมมากไปหน่อย โอ้ย...หัวเราะท้องแข็งเลยครับ
     
  18. milestones

    milestones Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2008
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +76

    อย่างนี้ต้องพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส พวกผีเพื่อนซี้ขี้เมื่อยของคุณอาจจะให้โชคลาภอย่างที่หลวงปู่ท่านว่าก็เป็นได้หากคุณทำบุญใหญ่ให้พวกเขาบ่อยๆและก็นิมนต์พระมาเทศน์สอนธรรมให้พวกเขาฟังบ้างก็น่าจะดีนะเพื่อเป็นการปรับฐิตทิพวกเขาให้ถูกต้องมากขึ้น. แต่ถ้าได้เลขเด็ดๆมาอย่าลืมกระซิบบอกกันด้วยนะ 5555
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2009
  19. ธรรมติดปีก

    ธรรมติดปีก สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +12
    2-3ตัวท้ายก็พอครับ
     
  20. ชมพูอุษมัน

    ชมพูอุษมัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,289
    ค่าพลัง:
    +7,347
    ขอ share ด้วยคน

    แต่ก่อนในบ้านก็มีผีมาอยู่ด้วยหลายคนค่ะ ตอนนั่งสมาธิ เค้ามานั่งมานอนรอบๆเต็มไปหมด ตอนนอนเวลากลางคืนก็ไม่เหงา มีเพื่อน
    พี่สาวท่านนึงแนะนำให้อุทิศส่วนกุศล ก็ทำตามค่ะ เวลาสวดมนต์เสร็จ อุทิศให้เขา แต่ไม่เห็นเขาไปไหนกัน เขายิ่งมากันใหญ่
    ไปปรึกษาพี่สาวอีกที พี่เค้าว่าอุทิศส่วนกุศลต้องบอกให้เขาโมทนาบุญของเราทั้งหมดตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน ให้เค้าโมทนาแค่บุญที่ทำในครั้งนี้ก็ไม่พอหนะสิ
    คราวนี้กลับมาบ้าน อุทิศส่วนกุศลแล้วปรากฏว่าบ้านโล่งปลอดโปร่งขึ้นเยอะเลยค่ะ ;20
     

แชร์หน้านี้

Loading...