ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. ตากาฉ่อ

    ตากาฉ่อ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +40
    เห็นอาหารเช้าแล้ว YUM YUM แต่อย่าบอกว่าทานคนเดียวนะน่ะ ท่านจะตัวโตสักเท่าไรนี่

    ignorr ถ้าเหลือผมช่วยได้ครับบบ บบ โฮ้งงงๆๆๆ ( อย่าลืม ไข่ต้ม )


    Good Day
     
  2. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เอามาเสริฟเพื่ือนๆ ไง อร่อยม๊ะ
    ไม่ทานคนเดียวหรอก เพราะหัวโตอยู่แล้ว แป่วๆๆๆ อิอิ [​IMG];aa21
     
  3. ตากาฉ่อ

    ตากาฉ่อ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +40
    -Happy Smile_ วันนี้อย่าลืมยิ้มให้กับคนรอบข้างนะครับ

    อีก1 มหากุศลที่ไม่เสียตังส์สักบาท แถมผลตอบแทนเกินคุ้ม

    (เงื่อนไข: (ping-loveห้ามแนบสายตาเฉือดเฉือน)
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตลาดหุ้นสหรัฐร่วงมากสุดในรอบ 5 ปี ฉุดตลาดหุ้นเอเชียร่วงตาม

    [​IMG]

    โตเกียว 8 ต.ค. - ตลาดหุ้นสหรัฐร่วงมากสุดในรอบ 5 ปี พลอยส่งผลให้ตลาดหุ้นเอเชียร่วงระนาวทันทีที่เปิดตลาดในวันนี้ โดยเฉพาะดัชนีนิกเคอิ ตลาดหุ้นโตเกียว ที่ร่วงลงกว่าร้อยละ 4 หลังเปิดตลาดเช้านี้ ส่งผลให้ดัชนีนิกเคอิมาเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 10,000 จุด ทำให้ธนาคารกลางญี่ปุ่นต้องรีบฉีดงบเข้าสู่ระบบอีกรอบในวันนี้ คิดเป็นมูลค่าสูงถึง 1.5 ล้านล้านเยน หรือประมาณ 500,000 ล้านบาท

    โดยดัชนีนิกเคอิ ตลาดหุ้นโตเกียว เปิดตลาดในวันนี้ ร่วงลงถึง 457.18 จุด หรือร้อยละ 4.5 มาอยู่ที่ 9,698.72 จุด เป็นไปในแนวทางเดียวกับตลาดหุ้นวอลล์สตรีท เมื่อวาน ที่ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ร่วงลง 508.39 จุด หรือร้อยละ 5.11 มาปิดที่ 9,447.11 จุด ซึ่งเป็นระดับปิดตลาดที่ต่ำที่สุดในรอบ 5 ปี และยังไม่ถึง 10,000 จุดอีกด้วย

    ส่วนตลาดหุ้นแห่งอื่นในแถบเอเชียแปซิฟิก ก็ร่วงตามตลาดหุ้นวอลล์สตรีทเช่นกัน โดยตลาดหุ้นเกาหลีใต้ร่วงลงร้อยละ 3.1 ส่วนตลาดหุ้นออสเตรเลีย ร่วงลงร้อยละ 3.8 หลังเปิดตลาดเช้าวันนี้ จากกระแสความวิตกว่าวิกฤติสินเชื่อตึงตัวในขณะนี้จะส่งผลให้เศรษฐกิจถดถอยอย่างรุนแรง. -สำนักข่าวไทย

    2008-10-08 08:19:23

    ประธานธนาคารกลางสหรัฐเตือนวิกฤติการเงินลามไปถึงปีหน้า

    [​IMG]

    วอชิงตัน 8 ต.ค. - นายเบน เบอร์นันกี ประธานธนาคารกลางสหรัฐ เตือนวิกฤติการเงินโลกมีแนวโน้มจะฉุดรั้งเศรษฐกิจสหรัฐไปจนถึงปีหน้า แต่ยืนยันว่าแผนกู้วิกฤติการเงิน 7 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่เสนอโดย ก.คลังและธนาคารกลางสหรัฐ เป็นแผนที่อนุมัติออกมาได้ทันเวลาพอดี ช่วยป้องกันไม่ให้สถาบันการเงินรายใหญ่ได้รับความเสียหายอย่างถาวร

    ขณะเดียวกัน ธนาคารกลางสหรัฐยังเผยมาตรการช่วยเหลือชุดใหม่ เป็นการกว้านซื้อหนี้สินระยะสั้นจากบริษัทต่าง ๆ โดยตรง แต่ข่าวดังกล่าวกลับไม่ได้ส่งผลในเชิงบวกต่อตลาดหุ้นนิวยอร์กมากนัก เพราะดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ยังคงดิ่งลงถึง 500 จุด ส่วนดัชนีแนสแดค และเอสแอนด์พี ร่วงลงประมาณร้อยละ 5.75

    วิกฤติการเงินในสหรัฐยังลามไปยังยุโรป ส่งผลให้นายอลิสแตร์ ดาร์ลิง รัฐมนตรีคลังอังกฤษ มีกำหนดจะเปิดแถลงการณ์ก่อนที่ตลาดหุ้นยุโรปจะเปิดทำการในวันนี้ คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องมาตรการช่วยเหลือธนาคารหลายแห่งในอังกฤษที่กำลังซวนเซจากวิกฤติการเงิน หลังหุ้นของ รอยัล แบงค์ ออฟ สกอตแลนด์ ร่วงลงมาอยู่ที่ระดับต่ำสุดในรอบ 15 ปี

    ส่วนรัฐมนตรีคลังจากกลุ่มสหภาพยุโรป เห็นพ้องที่จะเพิ่มเพดานคุ้มครองเงินฝากในกลุ่มประเทศสมาชิกเป็น 50,000 ยูโร หรือประมาณ 2.3 ล้านบาท ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับดูแลภาคการเงินของไอซ์แลนด์ ยืนยันว่า ได้เข้าควบคุมกิจการของธนาคาร แลนด์สแบนกี ซึ่งเป็นธนาคารใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศ หลังทางการไอซ์แลนด์สั่งระงับการซื้อขายหุ้นของธนาคาร 6 แห่ง ไปเมื่อวันก่อน และยังออกมาตรการควบคุมไม่ให้ภาคธนาคารได้รับผลกระทบจากวิกฤติการเงิน. -สำนักข่าวไทย

    2008-10-08 07:47:11 ​

    เศรษฐกิจอังกฤษชะลอตัวต่อเนื่อง คาดปีหน้าว่างงานกว่า 3 แสนคน

    [​IMG]

    อังกฤษ 8 ต.ค. - เศรษฐกิจอังกฤษอยู่ในภาวะชะลอตัวอย่างชัดเจน และมีทีท่าเลวร้ายลงอีกจนอาจทำให้จำนวนผู้ว่างงานเพิ่มขึ้นอีกถึง 350,000 คน

    หอการค้าอังกฤษ เผยผลสำรวจธุรกิจกว่า 5 พันแห่งในช่วงไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมาพบว่า ความมั่นใจทั้งในส่วนของภาคอุตสาหกรรมการผลิตและภาคบริการ เห็นได้ชัดจากบริษัทขนาดเล็กหลายแห่งต้องปิดกิจการ คนงานถูกปลดจากงาน แนวโน้มเศรฐกิจจะชะลอตัวลงต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ และอาจทำให้ในปีหน้ามีจำนวนผู้ว่างงานเพิ่มขึ้นเป็น 350,000 คน ขณะที่ภาคเอกชนต่างออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลและธนาคารกลางอังกฤษเร่งออกมาตรการให้ความช่วยเหลือโดยด่วน

    ทั้งนี้ เศรษฐกิจอังกฤษเข้าสู่ภาวะชะลอตัวตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เศรษฐกิจขยายตัวต่อเนื่องมา 15 ปีติดต่อกัน ทำให้คาดว่าธนาคารกลางอังกฤษน่าจะประกาศลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก 0.5% ในวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ. -สำนักข่าวไทย

    2008-10-08 05:07:31

    ยุโรปป่วนวิกฤติเศรษฐกิจกระเพื่อมหนัก

    [​IMG]

    ยุโรป 8 ต.ค. - หลายประเทศในยุโรปยังคงได้รัลผลกระทบต่อเนื่องจากวิกฤติเศรษฐกิจ ขณะที่นักลงทุนยังรอดูว่าธนาคารกลางทั่วโลกจะหามาตรการบรรเทาผลกระทบด้วยการลดดอกเบี้ยหรือไม่

    ที่รัสเซีย ประธานาธิบดีดมิทรี เมดเวเดฟ ประกาศว่า รัฐบาลจะให้เงินกู้แก่ธนาคารในประเทศจำนวน 950,000 ล้านรูเบิล หรือประมาณ 1,234,000 ล้านบาท เป็นเวลา 5 ปี เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับภาคการเงินที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤติการเงินในสหรัฐ จนส่งผลให้ตลาดหุ้นรัสเซียดิ่งลงอย่างหนักในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

    ส่วนที่เยอรมนี อดัม โอเปิล เอจี บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของประเทศ ประกาศปิดโรงงานที่ไอส์นัค ในเมืองโบคุ่มชั่วคราว เป็นเวลา 3 สัปดาห์ หลังได้รับผลกระทบจากวิกฤติการเงินโลก จนความต้องการรถยนต์ของโอเปิลลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยโรงงานได้ระงับการผลิตรถยนต์มาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว และคาดว่าปีนี้จะผลิตรถยนต์น้อยกว่าเป้าที่วางไว้ถึง 40,000 คัน เช่นเดียวกับโรงงานผลิตรถยนต์ฟอร์ดและเดมเลอร์ในเยอรมนี ที่ประกาศลดจำนวนการผลิตรถยนต์ลง รวมถึงปรับลดคนงานบางส่วนออกจากตำแหน่งด้วย. -สำนักข่าวไทย

    2008-10-08 03:04:30

    คีร์กีซสถานไว้อาลัยเหยื่อแผ่นดินไหววันนี้

    [​IMG]

    บิชเคก 7 ต.ค.- คีร์กีซสถานประกาศไว้อาลัยอย่างเป็นทางการให้กับผู้เคราะห์ร้ายจากแผ่นดินไหวเมื่อวันอาทิตย์ ในขณะที่หน่วยกู้ภัยได้ค้นหาตามซากปรักหักพังที่อาจยังมีผู้ติดอยู่จากเหตุแผ่นดินไหวที่มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 74 ราย

    แผ่นดินไหวขนาด 6.6 ริกเตอร์ เกิดขึ้นบริเวณชายแดนที่เชื่อมต่อคีร์กีซสถาน ทาจิกิสถาน และจีน ทำให้บ้านเรือนในหมู่บ้านนูร่า พังราบ ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 ราย เป็นเด็กเล็ก และเด็กอีก 93 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการช็อกและได้รับบาดเจ็บ บางคนสูญเสียพ่อและแม่ในเหตุแผ่นดินไหว เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงผู้บาดเจ็บราว 140 คน ไปส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ขณะที่ประธานาธิบดีคูร์มานเบค บาคิเยฟ กำหนดเดินทางตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยในวันนี้.-สำนักข่าวไทย

    2008-10-07 15:37:22

    ไต้หวันเผยโรคซาร์สระบาดเป็นแผนสงครามชีวภาพของจีน

    [​IMG]

    ไทเป 7 ต.ค.- บรรดาสมาชิกรัฐสภาไต้หวันสวมผ้าปิดปากและถือป้ายที่มีภาพกะโหลกไขว้เข้ายึดพื้นที่รัฐสภาไต้หวันในวันนี้ หลังจากหัวหน้าหน่วยงานความมั่นคงของไต้หวันกล่าวหาจีน ว่า เป็นผู้แพร่เชื้อโรคซาร์สไปทั่วโลกเมื่อ 6 ปีก่อน ตามแผนการทำสงครามชีวภาพ

    นายไช่ เชา-หมิง ผู้อำนวยการสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติไต้หวัน กล่าวต่อ คณะสมาชิกสภานิติบัญญัติเมื่อวานนี้ว่า แหล่งข่าวในจีนสงสัยว่า จีนทำสงครามชีวภาพ แต่ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานปรากฏชัดเจน ทั้งระบุว่าโรคซาร์ส ได้กลายเป็นรูปแบบของสงครามชีวภาพในจีน ซึ่งสำนักงานจะเฝ้าจับตาสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ขณะที่สื่อไต้หวันต่างพากันรายงานข่าวนี้อย่างครึกโครม

    อย่างไรก็ดี สมาชิกรัฐสภาบางคนกลับไม่แน่ใจว่า เหตุใดสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติไต้หวันจึงได้หยิบยกเรื่องนี้ขึ้นในช่วงเวลาสำคัญของความสัมพันธ์ระหว่างจีนและไต้หวัน ซึ่งดีขึ้นภายใต้การบริหารของประธานาธิบดีหม่า อิง-จิ่ว ของไต้หวัน โดยนายสุย ฮัว-หมิง สมาชิกรัฐสภาคนหนึ่งกล่าวว่า เรื่องดังกล่าว ไม่น่าเป็นไปได้ ขณะที่หนังสือพิมพ์ยูไนเต็ด เดลี่ นิวส์ ของไต้หวัน รายงานว่า การที่เรื่องนี้ถูกหยิบมาพูดถึงอีกครั้งเป็นการตั้งคำถามว่า รัฐบาลของประธานาธิบดีหม่า สามารถสร้างความเชื่อมั่นจากประชาชนในเรื่องความสามารถในการบริหารงานของรัฐบาลได้หรือไม่

    โรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง หรือซาร์ส มีต้นกำเนิดทางตอนใต้ของจีนเมื่อปี 2545 และได้คร่าชีวิตคนทั่วโลกไปแล้วหลายร้อยคน ในจำนวนนั้น 350 เป็นชาวจีน ซึ่งการปกปิดเรื่องโรคระบาดในตอนแรกทำให้ทางการจีนมีคำสั่งปลดนายกเทศมนตรีกรุงปักกิ่ง และรัฐมนตรีสาธารณสุขในขณะนั้นออกจากตำแหน่ง รวมทั้งทำให้เกิดทฤษฎีสมคบคิดเกี่ยวกับต้นกำเนิดของเชื้อไวรัสเกิดขึ้นมาหลายทฤษฎี หลังจากนักวิทยาศาสตร์ชาวรัสเซีย 2 คน ระบุว่า โรคซาร์ส อาจถูกผลิตขึ้นในห้องทดลอง ขณะที่กลุ่มนักเคลื่อนไหวจีนกล่าวหาว่า รัฐบาลสหรัฐอาจใช้เชื้อดังกล่าวจัดการจีน. -สำนักข่าวไทย

    2008-10-07 15:28:40

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2008
  5. พุทธโกมุท

    พุทธโกมุท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    314
    ค่าพลัง:
    +2,807
    พี่มารีนมักมีข้อคิดดีๆ มาเตือนใจเสมอๆเลยนะครับ

    ถนนเปียกเป็นเรื่องจริง สาเหตุอาจเกิดจากการตีความตามประสบการณ์ของแต่ละคนครับ
     
  6. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860


    เอ......ไม่ทราบว่า ตอบกระทู้ของ WB # 12532

    ที่ขออนุญาตลบกระทู้ที่มีข้อความสร้างความขัดแย้งกัน แต่ไม่ทราบว่าทำไมยังปล่อยให้มีข้อความประเภทเดียวกันอย่างนี้ออกมาอีก

    [​IMG] หรือว่าห้องนี้มีหลายมาตราฐาน.......... มิทราบ [​IMG]


    (one-eye)(one-eye)(one-eye)(one-eye)(one-eye)(one-eye)(one-eye)
     
  7. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    Plane Crash at Lukla Airport Kills 18

    Created: October 08, 2008 04:57 GMT
    Updated: October 08, 2008 04:58 GMT

    A small Yeti Airlines plane on 8 October crashed at Lukla Airport (LUA) while landing, en route from the capital Kathmandu, killing 18 of the 19 people on board. Media reports indicated that 14 Germans and two Swiss nationals were among those killed in the accident.
     
  8. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table width="1000" align="center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td valign="middle" width="220" align="left" bgcolor="#ffffff" height="100">
    [​IMG]
    มติชนรายวัน : หนังสือพิมพ์คุณภาพ
    เพื่อคุณภาพของประเทศ
    </td> <td valign="middle" align="left" bgcolor="#ffffff"> <!--- banner (728x90) head top ---> <iframe src="http://www.matichon.co.th/matichon/banner/inc_banner_head_top_728x90.php?sectionid=0104" marginwidth="0" marginheight="0" vspace="0" hspace="0" scrolling="no" width="100%" align="middle" frameborder="0" height="100%"></iframe> <!--- banner (728x90) head top ---> </td> </tr> </tbody></table> <table width="1000" align="center" background="images/ks_bg_menu1.jpg" bgcolor="#c00000" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td valign="middle" align="left" height="20"> www.matichon.co.th</td> </tr> </tbody></table> <!--- <table align="center" width="100%" bgcolor="#DADADA" border="0" cellpadding="1" cellspacing="1"> <tr> <td align="left" valign="top"> <table width="100%" border="0" cellspacing="0" cellpadding="0"> <tr> <td width="10">[​IMG]</td> <td background="images/corner_dg_top_line.gif"></td> <td width="10">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td background="images/corner_line_left.gif"> </td> <td align="left" valign="top"width="100%" bgcolor="#ffffff"> <table width="100%" border="0" cellspacing="2" cellpadding="2"> <tr> <td align="left" valign="top"> ---> <!--เนื้อหา--> <!--Middle--> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td>
    </td><td valign="top" align="left">[FONT=Tahoma,]วันที่ 08 ตุลาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 31 ฉบับที่ 11169 มติชนรายวัน


    จับตาดูดาวตกพุ่งเข้าชั้นบรรยากาศโลก




    นัก ดาราศาสตร์จับตามองปรากฏการณ์สะเก็ดดาวพุ่งเข้าสู่ชั้นบรรยากาศโลก ก่อนจะลุกไหม้จนหมดก่อนถึงพื้นผิวโลก เผยเป็นครั้งแรกที่รับรู้ว่าจะเกิดขึ้น ย้ำไม่ส่งผลอันตรายใดๆ กับโลก

    ชาว โลกโดยเฉพาะทวีปแอฟริกา จะได้เห็นปรากฏการณ์ดาวตกพุ่งเข้าสู่ชั้นบรรยากาศโลกอย่างชัดเจนในวันที่ 7 ตุลาคม ซึ่งจะทำให้เกิดลูกไฟขนาดใหญ่ขึ้น เหนือน่านฟ้าประเทศซูดาน ก่อนที่สะเก็ดดาวดังกล่าวจะลุกไหม้จนหมดขณะผ่านชั้นบรรยากาศและไม่ทำให้เกิด ความเสียหายใดๆ บนโลก

    นายเดวิด มอร์ริสัน นักดาราศาสตร์ชาวอเมริกัน แห่งเครือข่ายสำนักข่าวเนียร์ เอิร์ธ อ็อบเจ็คท์ (นีโอ) เปิดเผยผ่านอี-เมลเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ว่า วันเดียวกันนี้กล้องสังเกตการณ์ในรัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ได้พบสะเก็ดดาวหรือดาวตก "2008 ทีซี 3" ที่มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางราว 1-5 เมตร มีทิศทางวิ่งเข้าหาโลก แต่สะเก็ดดาวดังกล่าวจะถูกเผาไหม้จนหมดขณะผ่านชั้นบรรยากาศโลกก่อนตกลงถึง พื้นโลกและจะไม่มีอันตรายใดๆ ซึ่งปรากฏการณ์พุ่งเข้าสู่ชั้นบรรยากาศโลกนี้มีรหัสเรียกว่า "8TA9D69" ที่คำนวณแล้วว่าจะเกิดขึ้นเวลา 09.46 น. ของวันที่ 7 ตุลาคม (ตามเวลาในไทย) หรือช่วงก่อนรุ่งสางเหนือน่านฟ้าตอนเหนือของประเทศซูดาน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ชาวโลกจะได้เห็นปรากฏการณ์ดังกล่าวอย่างชัดเจนเหนือ น่านฟ้าโดยทราบก่อนล่วงหน้าที่จะเกิดปรากฏการณ์ขึ้นและรู้ว่าจะเกิดขึ้น เมื่อใด

    ทิม สปาห์ นักดาราศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด กล่าวย้ำว่า สะเก็ดดาวดังกล่าวมีขนาดเล็กเกินกว่าที่จะตกลงมาถึงผืนโลกและจะไม่เป็น อันตรายใดๆ แต่จะเห็นเป็นลูกไฟพาดผ่านจากฝั่งตะวันตกไปยังตะวันออก โดยการพบสะเก็ดดาวที่พุ่งเข้าหาโลกนั้น นักดาราศาสตร์จะพบราว 6 ชั่วโมงก่อนที่มันจะพุ่งมาถึงโลก เนื่องจากสะเก็ดดาวเหล่านี้จะมืดและมีขนาดเล็ก

    ข่าวระบุว่า การทราบถึงปรากฏการณ์ดาวตกพุ่งเข้าสู่ชั้นบรรยากาศโลกเป็นผลมาจากระบบการ เฝ้าระวังที่มีประสิทธิภาพที่เรียกว่า "สเปซการ์ด" ที่สามารถตรวจจับก้อนหินที่อาจจะผ่านโลกไป ซึ่งหากมีดาวเคราะห์น้อยหรือดาวหางขนาดใหญ่พุ่งเข้าชนโลกอาจจะทำให้เมือง ทั้งเมืองหรือทวีปทั้งทวีปหายไป หรือแม้แต่อาจจะทำให้เกิดการล้มตายจำนวนมาก ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับขนาดของวัตถุที่พุ่งชน ขณะที่แต่ละปีจะมีสะเก็ดดาวขนาดเดียวกันนี้พุ่งเข้ามายังโลกราว 1-2 ครั้ง

    สำหรับ สะเก็ดดาวนั้นจะหมายถึงซากชิ้นส่วนขนาดเล็กที่เมื่อพุ่งเข้าสู่ชั้นบรรยากาศ แล้วทำให้เกิดเป็นลูกไฟลุกไหม้จะถูกเรียกว่าดาวตก แต่หากวัตถุจากฟากฟ้าที่หลุดรอดตกลงมาถึงพื้นโลกจะเรียกว่าอุกกาบาต โดยนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า การสามารถคาดเดาล่วงหน้าได้ว่าจะมีวัตถุแปลกปลอมพุ่งชนโลกได้เร็วเท่าไหร่ จะยิ่งเป็นผลดีต่อชาวโลก เพราะเชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้ไดโนเสาร์สูญพันธุ์คือมีอุกกาบาตขนาดใหญ่พุ่งชน โลกอย่างจัง จนทำให้สิ่งมีชีวิตสูญพันธุ์ไปจำนวนมาก (เอพี/เอเอฟพี/รอยเตอร์)
    [/FONT]
    </td></tr></tbody></table>
     
  9. malee123

    malee123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2008
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +2,843
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ kananun [​IMG]
    เริ่มต้นเราต้อง ชำระล้างความเกลียดชัง และอคติทั้งปวงออกไปจากจิตใจเราก่อนครับ


    เมตตา พรหมวิหารสี่ ต้องเมตตา โดยปราศจากเงื่อนไข ปราศจาก ฝักฝ่ายใดๆ


    ผมจึงเน้นให้ทุกๆคนทำใจให้เป็นกลาง


    ไม่ลำเอียงเพราะรัก

    ไม่ลำเอียงเพราะเกลียดชัง


    แล้วจึงค่อยตั้งจิตให้เป็นกุศลปราถนาดีต่อชาติบ้านเมืองกันครับ


    อุเบกขานั้น เราวางเฉยเมื่อไม่อยู่ในฐานะที่ไม่อาจเปลี่ยนแปลงหรือละเมิดกฏของกรรมได้
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ข้อความของคุณคณานันท์ น่าจะตอบคำถามของคุณ greenseason #12562 ได้นะ
     
  10. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931

    ในอดีต สมัยพระพุทธเจ้า ยังไม่มีเรื่องซื้อ เรื่องขายพระ ...เพราะพระพุทธเจ้าทรงห้าม ไว้ไม่ให้ทำ
    ปัจจุบัน ทำกันเป็นประเพณีไปแล้ว ทำกันเป็นปกติไปแล้ว....ผู้ที่รู้ก็ไม่กล้าคัดค้าน เพราะเกรงกลัวภัยจะเข้าตัว
    ทำกันเป็นอาชีพไปแล้ว น่าสงสารมาก... เป็นเรื่องทำลายศาสนา โดยไม่รู้ตัว
    พอตายไปแล้วถึงจะรู้ ...ก็เสียใจมาก แต่แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว
    นี่คือผลเสีย ที่ไม่พิจารณาให้มาก
    ศาสนาพุทธ สัจจะปฏิบัติ สอนและนำให้เราพิจารณา
    พิจารณาการกระทำ พิจารณาผลการกระทำ
    วันนี้เรารู้แล้ว ก็ให้เลิกเสีย...เพื่อตนเองและศาสนา

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2008
  11. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ทดสอบปัญญา ****

    นายหนึ่งสั่งนายสองไปฆ่าหมู แล้วเอาไปให้นายสามอยากกินหมู
    นายสองฆ่าหมู เอาไปทำอาหารส่งให้นายสาม
    นายสามกินหมู บอกเนื้ออร่อยดี
    นายสองดีใจ เกิดปลื้มปีติน้ำตาไหล
    นายสองจึงกลับไปเล่าให้นายหนึ่งฟัง
    นายหนึ่งดีใจ มอบรางวัลเป็นทรัพย์ให้นายสอง

    คำถาม : ตกลงว่าใครได้ขึ้นสวรรค์ ?

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  12. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เห็นว่าอากาศทางเหนือและทางอีสาน เริ่มหนาวแระ
     
  13. Tossaporn K.

    Tossaporn K. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,565
    ค่าพลัง:
    +7,747
    คุณหนุมาณครับไม่มีใครได้ขึ้นสวรรค์หรอกครับ
     
  14. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ขอวิเคราะห์ด้วยปัญญาน้อยๆนะคะ
    จริงๆแล้ว ฆ่าหมูมันคงไม่ได้ขึ้นสวรรค์หรอกมั้งคะ
    คิดว่าคุณหนุมานคงพยามจะเปรียบเทียบกับอย่างอื่น (ซึ่งก็ไม่รูว่าอะไร)

    แต่ถ้าพูดว่า ใครน่าจะโทษหนักกว่ากัน
    อืม.. ถ้านายสามไม่รู้เลยว่า เค้าฆ่าเพื่อตน
    นายสามก็แทบจะไม่มีโทษเลย (รึปล่าว) แต่...
    คงจะดีกว่านี้ ถ้านายสาม จะไม่ยินดี ยินร้าย ในเนื้อนั้น
    เพราะนั่นอาจส่งผลให้นายหนึ่ง และนายสอง ทำพฤติกรรมนั้นต่อไป

    ... คิดถึงตรงนี้แล้ว ใจหายไม่น้อย
    นายหนึ่ง เป็น แม่ค้าขายหมูที่ตลาด
    นายสอง เป็น โรงเชือดหมู
    ส่วน นายสาม .. ก็คือเราๆ ท่านๆ ที่ยัง บริโภคเนื้อหมูอยู่ !!
    (อาจจะแตกต่างกันเล็กน้อย ตรงที่ โรงฆ่า ไม่ได้ชี้เฉพาะเจาะจง
    ว่าฆ่าเพื่อเรา และบางทีเราก็เป็นคนปรุงอาหารเอง)

    .... คิดเรื่อยๆค่ะ คงไม่เกี่ยวอะไรกับข้อความของคุณหนุมานหรอก
    แต่ก็ดูเหมือนว่า จะมีอะไรสะกิดใจตัวเองบ้างเหมือนกัน ....
     
  15. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <table class="contentpaneopen"> <tbody> <tr> <td colspan="2" valign="top"> <table align="center" border="1" cellspacing="0"> <tbody> <tr> <th width="85">วันที่</th> <th width="45">เวลา</th> <th width="55">latitude</th> <th width="55">longitude</th> <th width="45">ขนาด</th> <th width="125">บริเวณที่เกิด</th> <th width="175">ข้อมูลอื่น ๆ</th></tr> <tr> <td align="middle">08-10-2551</td> <td align="middle">13:46:24</td> <td align="middle">23.59</td> <td align="middle">94.18</td> <td align="middle">4.9</td> <td align="left">พรมแดนพม่า-อินเดีย</td> <td align="left">- </td></tr></tbody></table>
    </td></tr></tbody></table>
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไฟไหม้ ภัยที่มากับลมหนาว เหตุที่เกิดไฟไหม้บ่อยๆในช่วงฤดูหนาวก็เพราะ สภาพอากาศจะแห้ง ... ไม้ กระดาษ ผ้า ฯลฯ เมื่อมีการเสียดสีกันทำให้เกิดประกายไฟได้ ประกอบกับลมหนาวที่มักกรรโชกแรง ...

    เพลิงโหมห้างกลางเมืองเลยวอดนับร้อยล้านบาท

    [​IMG]

    เลย 7 ต.ค.- เทศบาลเมืองเลยระดมรถน้ำระงับเพลิงไหม้ห้างใหญ่กลางใจเมืองของญาตินักธุรกิจดัง นานร่วม 5 ชั่วโมง เสียหายกว่า 300 ล้านบาท คาดสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

    นายพรศักดิ์ เจียรณัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมนายอุดม อ่ำแย้ม รองนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองเลย ร่วมอำนวยการดับเพลิงไหม้ห้างคู่บุญ ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เลขที่ 88/7 ถ.สถลเชียงคาน ต.กุดป่อง อ.เมือง หลังจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลฯ ระดมรถน้ำเกือบ 20 คัน ฉีดสกัดกั้นเพลิงที่เริ่มลุกไหม้บริเวณชั้น 2 โกดังเก็บสินค้า ตั้งแต่เวลา 08.30 น.ที่ผ่านมา (7 ต.ค.) แต่เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วไหม้หมดทั้ง 4 ชั้น ท่ามกลางฝนตกโปรยปราย

    เบื้องต้นทราบว่าห้างดังกล่าวเป็นของเครือญาตินักธุรกิจในพื้นที่ชื่อดัง เปิดกิจการมากว่า 10 ปี ขณะเกิดเหตุยังไม่ถึงเวลาเปิดทำการ แต่มีพนักงานได้ยินเสียงดังขึ้นก่อนเกิดประกายไฟ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้ เพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังบ้านเรือนและร้านค้าใกล้เคียง เนื่องจากยังมีควันคุกรุ่นลอยออกมา ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งนายสุพัฒน์ จิราวัฒน์วรากุล เป็นผู้จัดการห้าง คาดความเสียหายกว่า 300 ล้านบาท.-สำนักข่าวไทย

    2008-10-07 12:26:42

    ไฟไหม้ สนง.เทเลวิซที่ปราจีนบุรี สูญไม่ต่ำกว่า 3 ล้าน

    [​IMG]

    ปราจีนบุรี 7 ต.ค. - เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารสำนักงานเทเลวิซ สาขาปราจีนบุรี มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน ฉีดน้ำสกัดเพลิงซึ่งกำลังลุกไหม้อาคารสำนักงานเทเลวิซ สาขาปราจีนบุรี ถนนราษฎรดำริ ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี ซึ่งเป็นสำนักงานขายโทรศัพท์และบริการลูกค้าเอไอเอส เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

    จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ชาวบ้านได้ยินเสียงหม้อแปลงหน้าอาคารระเบิดขึ้น 1 ครั้ง ก่อนจะเกิดเปลวไฟลุกลามไปติดตัวอาคารอย่างรวดเร็ว ทำให้เอกสาร คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ และอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือจำนวนมากถูกไฟไหม้ทั้งหมด มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม ต้องรอให้เจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจสอบอีกครั้ง. -สำนักข่าวไทย

    2008-10-07 03:01:32

    ไฟไหม้ร้านค้ากลางเมืองหาดใหญ่

    [​IMG]

    สงขลา 8 ต.ค. - เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านค้ากลางเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา คาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครหาดใหญ่ ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน ฉีดน้ำสกัดเพลิงซึ่งกำลังลุกไหม้ร้านสหโชคเจริญรวมการค้า ย่านเศรษฐกิจการค้าและท่องเที่ยวการเมืองหาดใหญ่ ซึ่งแบ่งเป็นร้านย่อยหลายสิบร้าน ส่วนใหญ่จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ พ่อค้าแม่ค้าซึ่งร้านอยู่ติดกันต่างพากันเก็บสินค้าออกจากร้าน ขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วนแตกตื่นวิ่งหนีเอาชีวิตรอดอย่างโกลาหล เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

    จากการตรวจสอบพบเพลิงลุกไหม้จากห้องเก็บของชั้น 2 ก่อนลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ตัวอาคาร 3 ชั้นเสียหายทั้งหมด แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ความเสียหายอยู่ระหว่างการประเมิน ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม เช้าวันนี้ตำรวจวิทยาการจะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง. -สำนักข่าวไทย

    2008-10-08 02:03:12

    ที่มา http://news.mcot.net

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เฮอริเคนกำลังแรงเคลื่อนตัวแถบชายฝั่งเม็กซิโก

    [​IMG]

    เม็กซิโกซิตี้ 8 ต.ค. - เฮอริเคนนอร์เบิร์ตกำลังแรงเคลื่อนตัวอยู่ทางชายฝั่งเม็กซิโกวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น และคาดว่าจะมีกำลังแรงขึ้นอีกก่อนเข้าถล่มคาบสมุทรบาฮากาลิฟอร์เนียในปลายสัปดาห์นี้

    ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐ รายงานว่า เฮอริเคนนอร์เบิร์ตมีกำลังแรงเป็นระดับ 2 ขณะเคลื่อนตัวไปที่เมืองลอสกาบอส สถานตากอากาศซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน ด้วยแรงลมสูงสุดเกือบ 165 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และคาดว่าจะเป็นเฮอริเคนกำลังแรงในวันพุธนี้.-สำนักข่าวไทย

    2008-10-08 11:05:33

    เครื่องบินตกในเนปาล ตาย 18 คน

    [​IMG]

    กาฐมาณฑุ 8 ต.ค. – เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานเนปาล เผยว่า เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารขนาดเล็กตกขณะใกล้ลงจอดในพื้นที่แถบยอดเขาเอเวอเรสต์ ของเนปาล เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 18 คน ซึ่งคาดว่าส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน

    ผู้เห็นเหตุการณ์เผยว่า เครื่องบินของสายการบินเยติ แอร์ไลนส์ ของเนปาล ที่ออกเดินทางจากท่าอากาศยานในกรุงกาฐมาณฑุ นครหลวงของเนปาลสู่เมืองลุคลา ทางตะวันออกของเนปาล เกิดระเบิดไฟลุกไหม้หลังจากเครื่องประสบอุบัติเหตุตกขณะใกล้จะลงจอดบนทางวิ่งเครื่องบินที่ลาดเอียง ของท่าอากาศยานเทนซิง-ฮิลลารี ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรุดเข้าดับไฟนานร่วม 2 ชั่วโมง คาดว่าสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้มาจากสภาพอากาศที่เลวร้าย เพราะช่วงเกิดเหตุมีเมฆมาก

    เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานเผยว่า บนเครื่องมีผู้โดยสาร 19 คน เป็นชาวต่างชาติ 14 คน ชาวเนปาล 5 คน และมีชาวเนปาลรอดชีวิตเพียงคนเดียว โดยในรายชื่อผู้โดยสารระบุว่า ผู้โดยสารชาวต่างชาติประกอบไปด้วยชาวเยอรมัน 12 คน ชาวสวิสอีก 2 คน ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังพยายามยืนยันข้อมูลนี้ เนื่องจากข้อมูลของผู้โดยสารอาจเปลี่ยนแปลงได้

    ทั้งนี้ท่าอากาศยานเทนซิง-ฮิลลารี ในเมืองลุคลา ถือเป็นทางผ่านของบรรดานักท่องเที่ยวและนักปีนเขาที่ต้องการเดินทางเยือนยอดเขาเอเวอเรสต์ ซึ่งในช่วงอากาศปลอดโปร่งมีเที่ยวบินลงจอดที่ท่าอากาศแห่งนี้วันละหลายสิบเที่ยว -สำนักข่าวไทย

    2008-10-08 13:09:13

    เครื่องบินแควนตัสร่อนลงฉุกเฉินหลังตกหลุมอากาศ

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 7 ต.ค.-สำนักงานความปลอดภัยด้านการขนส่งทางอากาศของออสเตรเลีย รายงานว่า มีผู้บาดเจ็บราว 40 คน บางคนกระดูกหัก เมื่อเครื่องบินโดยสารของสายการบินแควนตัส เที่ยวบินจากสิงคโปร์ ไปยังเมืองเพิร์ท ตกหลุมอากาศ และทำให้ต้องร่อนลงฉุกเฉิน

    เครื่องบินดังกล่าวเป็นเครื่องบินแอร์บัส เอ 330-300 เที่ยวบินที่ QF72 ร่อนลงฉุกเฉินใกล้เมืองเอกซ์มัธ ในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย หลังจากส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ ขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสาร 303 คน และลูกเรือ 10 คน เครื่องบินลงจอดเมื่อเวลา 13.35 น. ตามเวลาท้องถิ่น

    สายการบินแควนตัสมีชื่อเสียงในฐานะเป็นสายการบินที่มีความปลอดภัยมายาวนาน จนกระทั่งไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ที่ประสบเหตุบ่อยครั้ง ส่งผลให้ต้องมีการทบทวนมาตรการด้านความปลอดภัย.-สำนักข่าวไทย

    2008-10-07 15:37:10

    ตลาดหุ้นญี่ปุ่นยังร่วงหนัก เงินวอนเกาหลีใต้อ่อนค่าสุดในรอบ 10 ปี

    [​IMG]

    โตเกียว 8 ต.ค.- ตลาดหุ้นญี่ปุ่นยังร่วงหนักในวันนี้ โดยร่วงลงไปแล้วกว่าร้อยละ 7 ส่วนเงินวอนเกาหลีใต้ก็อ่อนค่ามากสุดในรอบ 10 ปี เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐ เป็นผลกระทบจากวิกฤติการเงินที่ส่งผลให้สถาบันการเงินในสหรัฐและที่ยุโรปกำลังซวนเซอยู่ในขณะนี้

    ดัชนีนิกเคอิ ตลาดหุ้นโตเกียว ร่วงลงไปกว่าร้อยละ 7 ในการซื้อขายเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.ของวันนี้ ตามเวลาในไทย จากปัจจัยวิกฤติการเงินโลก รวมถึงรายงานที่ว่า ค่ายรถยักษ์ใหญ่โตโยต้า อาจมีผลประกอบการต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ ส่วนตลาดหุ้นอินโดนีเซียถึงกับระงับการซื้อขายในวันนี้ หลังดัชนีหุ้นร่วงลงกว่าร้อยละ 10 ขณะที่ตลาดหุ้นแห่งอื่นในเอเชีย ก็ร่วงตามตลาดหุ้นวอลล์สตรีทที่ดิ่งลงมากที่สุดในรอบ 5 ปี เมื่อวานนี้

    ส่วนเงินวอนเกาหลีใต้ก็อ่อนค่าลงมากที่สุดในรอบ 10 ปี เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐ โดยเมื่อช่วง 11.00 น.ของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 09.00 น.ของวันนี้ ตามเวลาในไทย เงินวอนซื้อขายกันอยู่ที่ 1,382 วอนต่อดอลลาร์สหรัฐ เป็นการอ่อนค่ามากที่สุดนับจากเกิดวิกฤติการเงินในเอเชียตะวันออกเมื่อปี 2541

    เงินวอนเกาหลีใต้อ่อนค่าลงอย่างมาก เพราะวิกฤติสินเชื่อตึงตัวที่ทำให้การปล่อยกู้ทำได้ยากขึ้น ส่งผลให้ธนาคารและบริษัทต่าง ๆ ในเกาหลีใต้ต้องรีบซื้อเงินดอลลาร์สหรัฐมาตุนเอาไว้ จนทำให้เงินดอลลาร์ในตลาดมีน้อยเมื่อเทียบกับเงินวอน เงินวอนจึงอ่อนค่าลงอย่างรวดเร็ว โดยอ่อนค่าลงเกือบร้อยละ 30 แล้วในปีนี้. - สำนักข่าวไทย

    2008-10-08 13:35:40

    วิกฤตินมผงปนเปื้อน สร้างความเสียหายให้จีนหลายพันล้านดอลลาร์

    [​IMG]

    เซี่ยงไฮ้7ตค.-บรรดาผู้เชี่ยวชาญต่างคาดการณ์วิกฤตินมผงปนเปื้อนอาจสร้างความเสียหายให้จีนคิดเป็นวงเงินสูงถึงหลายพันล้านดอลลาร์ ทั้งยังส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของผู้คนหลายล้านคนและอาจใช้เวลาประมาณ1ปีกว่าที่ผู้บริโภคจะกลับมาเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์นมของจีนเช่นเดิม

    วิกฤตินมผงปนเปื้อน ส่งผลให้ทารกจีนป่วยไปกว่า 53,000 คน และอีก 4 คน เสียชีวิต หลังดื่มนมผงที่มีสารเมลามีนผสมอยู่ แต่เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สื่อของรัฐบาลจีนรายงานว่า จากการสุ่มตรวจนมผงเลี้ยงเด็กอ่อน 31 ตัวอย่าง ไม่พบว่า มีสารเมลามีนปนเปื้อนอยู่ ส่วนการสุ่มตรวจนมผงและน้ำนมอีกหลายร้อยตัวอย่าง ก็ไม่พบสารเมลามีนเช่นกัน

    ส่วนบริษัทนมหลายแห่งในจีน พยายามงัดมาตรการจูงใจลูกค้าให้หันกลับมาบริโภคสินค้าของทางบริษัท มีทั้งการจัดกิจกรรมบนเวที ตลอดจนมาตรการซื้อหนึ่งแถมหนึ่ง แต่ถึงกระนั้น คนจีนก็ยังวิตกในปัญหานมปนเปื้อน ส่วนอีกหลายประเทศทั่วโลกยังคงสั่งห้ามหรือจำกัดการนำเข้าผลิตภัณฑ์นมของจีน

    ผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัย วาเกนินเกน ในเนเธอร์แลนด์ ซึ่งผุดโครงการช่วยจีนปรับปรุงคุณภาพนม คาดว่า การจะทำให้ผู้บริโภคกลับมาเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์นมของจีนอาจทำได้ไม่เร็วนัก อาจต้องใช้เวลาประมาณ 1 ปี จึงจะทำสำเร็จ และจนบัดนี้ ทางการจีนก็ยังไม่ได้เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมนมจีนได้รับความเสียหายไปแล้วเท่าใดจากวิกฤตินมผงปนเปื้อน

    แต่นักวิเคราะห์จากบริษัทที่ปรึกษา เมนทัล มาร์เกตติ้ง แดรี่ คอนซัลติ้ง บอกว่า บริษัทนมในจีนที่พบสินค้าปนเปื้อนสารเมลามีน มียอดขายเมื่อเดือนที่แล้วตกลงถึงร้อยละ 60 ถึง 70 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ถ้ารวมตลอดทั้งปี คาดว่า ยอดขายน่าจะลดลงจากปีที่แล้วถึงร้อยละ 20 อุตสาหกรรมนมในจีนที่ขยายตัวกว่าร้อยละ 20 ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อาจมีผลประกอบการที่คงที่ในปีนี้

    ปัญหาดังกล่าวยังส่งผลกระทบต่อคนงานจีน 3 ล้านคน ที่ทำงานให้กับบริษัทนมขนาดเล็ก ซึ่งมีรวมกันมากถึงร้อยละ 80 ของอุตสาหกรรมผลิตนมทั้งหมดในจีน เช่นเดียวกับเกษตรกรโคนมในจีนที่ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน ในมณฑลเหอเป่ย์ ทางเหนือของจีน เจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีให้เงินสนับสนุนเกษตรกร โดยคิดตามจำนวนโคที่เลี้ยงไว้ เพื่อให้พวกเขาอยู่รอดได้ในสภาวการณ์เช่นนี้ ทั้งยังให้ความรู้แก่ผู้ผลิตนมรายย่อย ให้พวกเขาผลิตนมได้อย่างมีคุณภาพ แทนที่จะเน้นแต่ปริมาณเพียงอย่างเดียว คาดว่า ต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ หรืออาจจะเป็นปี กว่าที่ผลิตภัณฑ์นมในจีนจะกลับมามีคุณภาพดีเช่นเดิม. -สำนักข่าวไทย

    2008-10-07 13:31:31

    นักลงทุนฮ่องกงปะทะตำรวจ ไม่พอใจเลห์แมน บราเธอร์ส ทำเงินสูญ

    [​IMG]

    ฮ่องกง 8 ต.ค.- นักลงทุนรายย่อยหลายคนในฮ่องกง ตรงเข้าปะทะกับตำรวจด้วยความไม่พอใจที่ หน้าสำนักงานใหญ่แบงก์ ออฟ ไชน่า เพราะต้องการเรียกร้องขอเงินคืน ซึ่งเป็นเงินที่พวกเขานำไปลงทุนในตราสารหนี้ที่ข้องเกี่ยวกับธนาคารเลห์แมน บราเธอร์ส วาณิชธนกิจรายใหญ่ในสหรัฐ ที่เพิ่งล้มละลายไปเมื่อไม่นานมานี้

    เหตุตะลุมบอนหน้าสำนักงานใหญ่ แบงก์ ออฟ ไชน่า เริ่มขึ้นเมื่อบรรดานักลงทุนรายย่อยพยายามจะบุกฝ่าวงล้อมของตำรวจ นอกจากนี้ ยังมีนักลงทุนอีกหลายร้อยคนไปรวมกลุ่มกันหน้าธนาคารแห่งสำคัญอื่นๆ และอาคารสภานิติบัญญัติฮ่องกง เพื่อร้องขอสมาชิกสภาช่วยให้พวกเขาได้เงินลงทุนกลับคืน

    บรรดานักลงทุนรายย่อยต่างไม่พอใจที่ธนาคารหลายแห่งนำตราสารหนี้ ที่เรียกว่า “มินิบอนด์“ มาขายให้พวกเขา แต่ไม่ยอมอธิบายให้ชัดเจนว่าการลงทุนในลักษณะนี้มีความเสี่ยง เมื่อเลห์แมน บราเธอร์ส ล้มละลาย เงินที่ธนาคารในฮ่องกงรวบรวมจากประชาชนแล้วไปลงทุนกับวาณิชธนกิจแห่งนี้ จึงละลายหายไปในพริบตา ขณะที่สมาชิกสภาในฮ่องกง ให้คำมั่นจะพยายามกดดันรัฐบาลให้ใช้มาตรการที่แข็งกร้าวมากขึ้นเล่นงานธนาคารเหล่านี้

    นักลงทุนรายย่อย วัย 53 ปี คนหนึ่ง ซึ่งเคยทำงานเป็นพ่อค้าหาบเร่ ได้นำเงินทั้งหมดที่เก็บออมมาชั่วชีวิตมูลค่า 2.52 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือประมาณ 11 ล้านบาท ไปซื้อตราสารหนี้ดังกล่าว ตามคำแนะนำของที่ปรึกษาทางการเงินประจำธนาคารยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่ง ที่บอกว่า การลงทุนแบบนี้ไม่มีความเสี่ยง และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เงินต้นก็จะไม่สูญ แต่แล้วเงินต้นก็สูญจริงๆ ทำเอาเขานอนไม่หลับมา 3 สัปดาห์แล้ว บางวันต้องพึ่งยานอนหลับถึง 3 เม็ดจึงจะหลับได้

    ขณะที่รัฐบาลฮ่องกงเสนอเมื่อวันจันทร์ จะให้ธนาคารเป็นฝ่ายรับซื้อตราสารหนี้กลับคืนจากประชาชน ตามมูลค่าที่พวกเขาประเมินกันไว้ คาดว่าคนฮ่องกงซื้อตราสารหนี้เหล่านี้ คิดเป็นวงเงินมากถึง 12,700 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือกว่า 56,000 ล้านบาท แต่นักลงทุนรายย่อยกลับไม่พอใจในข้อเสนอดังกล่าว เพราะมองว่าธนาคารจะต้องประเมินมูลค่าตราสารหนี้ในระดับที่ต่ำกว่าที่พวกเขาซื้อมา.-สำนักข่าวไทย

    2008-10-08 15:31:26

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2008
  18. ยังเลวอยู่มาก

    ยังเลวอยู่มาก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    167
    ค่าพลัง:
    +492
    บอกได้คำเดียวว่า " สงสาร " ขออย่าได้เบียดเบียนกันเลย
     
  19. เซลล์

    เซลล์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2008
    โพสต์:
    661
    ค่าพลัง:
    +310
    เจตนาเป็นอย่างไร
    กินหมู กินพืช ต่างกันตรงไหน
    ให้หมู ให้ทรัพย์ ต่างกันตรงไหน
    สวรรค์คืออะไร ขึ้นหรือลง ไปเพื่ออะไร
     
  20. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD background=images/corner_line_left.gif></TD><TD vAlign=top align=left width="100%" bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left><!--เนื้อหา--><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><!--Middle--><TD vAlign=top align=left bgColor=#ffffff>จำนวนคนอ่านล่าสุด 169 คน <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TD vAlign=top align=left>[FONT=Tahoma,]วันที่ 08 ตุลาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6523 ข่าวสดรายวัน


    จีนโต้ไต้หวันแฉอาวุธชีวภาพ




    เมื่อ 7 ต.ค. ไช่ เจ้าหมิง ผู้อำนวยการสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติไต้หวันกล่าวในที่ประชุมสมาชิกสภาผู้แทนว่า จากข้อมูลที่ได้รับจากแหล่งข่าวในจีน ตอนนี้จีนใช้เชื้อโรคระบบทางเดินหายใจล้มเหลว (ซาร์ส) ซึ่งเคยระบาดเมื่อ 6 ปีที่แล้ว มาพัฒนาเป็นอาวุธชีวภาพใช้ในสงคราม ด้านกระทรวงการต่างประเทศจีนปฏิเสธทันทีว่า เรื่องดังกล่าวเหลวไหล ไม่มีมูลความจริง ทั้งนี้ ซาร์สเคยระบาดหนักเมื่อปี 2545 คร่าชีวิตชาวจีนราว 350 ราย
    [/FONT]

    [FONT=Tahoma,]หน้า 7[/FONT]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>วันที่ 08 ตุลาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6523 ข่าวสดรายวัน


    อัฟกันเซ่นสหรัฐ3,200ศพ




    เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อ 7 ต.ค. ในโอกาสครบรอบ 7 ปีกองทัพสหรัฐบุกอัฟกานิสถาน ศ.มาร์ก ดับเบิลยู. เฮรัลด์ มหาวิทยาลัยนิวแฮมป์เชอร์ สหรัฐ เสนอรายงานที่สำรวจว่า กองกำลังนาโต้และสหรัฐทำให้พลเรือนอัฟกานิสถานเสียชีวิตมากถึง 3,200 รายนับแต่ปี 2548 และตัวเลขจริงน่าจะมากกว่านี้ การโจมตีทางอากาศเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดความสูญเสียมากกว่าบนดิน 4-10 เท่า แต่ค่าปลอบขวัญที่ครอบครัวอัฟกานิสถานได้รับ 85,000 บาท กลับต่ำกว่าสงครามกรณีอื่นๆ ทั่วโลก

    น่าเวทนาเด็กหญิงภารตะ เป็นโรคประหลาด-เลือดท่วมตัว



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>ทวิงเคิล ดวีเทวี เป็นเด็กหญิงชาวอินเดีย จากรัฐอันตรประเทศ อายุ 13 ปี ซึ่งเด็กๆ วัยนี้น่าจะเป็นวัยที่มีแต่ความสดใสร่าเริง แต่ชีวิตของทวิงเคิล ไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะเธอเป็นโรคแปลกประหลาดที่ยังรักษาไม่หาย อาการของโรคทำให้เลือดท่วมร่างของเด็กหญิงอยู่ตลอดเวลา

    ภาพที่เลือดไหลออกจากหลายๆ ส่วนร่างกาย ทำให้เด็กหญิงไม่มีเพื่อนคบหา ถูกโรงเรียนไล่ออก เพื่อนบ้านหวาดกลัว พร้อมกับกล่าวหาว่า ที่เป็นเช่นนี้เพราะถูกสาปแช่ง

    นางนันดนี ดวีเทวี แม่ของทวิงเคิลกล่าวว่า "เราไม่ใช่พวกที่งมงาย แต่เมื่อหมอแผนปัจจุบันรักษาไม่หาย ฉันก็พาลูกไปทุกๆ ที่ เผื่อว่าจะเกิดปาฏิหาริย์ ไม่ว่าจะเป็นวัด สุเหร่า โบสถ์ แต่ทุกที่ก็รักษาอาการเลือดท่วมของลูกสาวฉันไม่ได้ ลูกยังมีอาการอ่อนเพลียเพราะเลือดออกมากเกินไป ทั้งยังรู้สึกสิ้นหวังและเก็บเนื้อเก็บตัวมากขึ้น ฉันอยากให้ลูกได้ไปโรงเรียนเหมือนเดิม" <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    เลือดที่ไหลออกมาเป็นเลือดที่มีความข้นน้อยมาก มันเหมือนกับไวน์แดงไหลออกมาจากตา จมูก ตีนผม คอ ฝ่าเท้า บางครั้งอาการแย่มากถึงขนาดเด็กหญิงตื่นขึ้นมากลางดึก และพบว่า ทั้งร่างกายมีเลือดแห้งกรัง

    "ถ้าเลือดออกที่ศีรษะ หนูจะรู้สึกว่าหัวหนูหนักมาก ถ้าเลือดออกที่ตา ตาก็จะแสบไปหมด เวลาอาบน้ำล้างตัวยังรู้สึกเจ็บด้วย" ทวิงเคิลกล่าว

    อาการนี้มีขึ้นเมื่อเด็กหญิงอายุ 12 ปี จู่ๆ ก็มีเลือดออกวันละ 5-20 นาที ดูน่ากลัวมาก กระโปรงนักเรียนเต็มไปด้วยเลือดสีแดง ไม่มีใครเข้าใกล้และเล่นด้วย เด็กหญิงร้องไห้ทุกครั้งที่เลือดออก จากนั้นโรงเรียนไม่รับเธอเข้าเรียนจนต้องเรียนที่บ้านแทน

    แพทย์จากสถาบันวิทยาศาสตร์การแพทย์ออลอินเดีย เชื่อว่า ทวิงเคิลเป็นโรคความผิดปกติของเกล็ดเลือด "Type 2 Platelet Disorder" ที่พบยากมาก ยังไม่มีทางรักษาหาย เพราะยังหาทางทำให้เลือดข้นกว่านี้ไม่ได้

    อย่างไรก็ตาม นายแพทย์ดรูว์ โพรวาน ผู้เชี่ยวชาญด้านโลหิตวิทยา จากโรงพยาบาลบาร์ตส์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีความเห็นว่า ทวิงเคิล อาจไม่ได้เป็นโรค "Type 2 Platelet Disorder" แต่อาจเป็นโรค "วอน วิลแบรนด์ (von Willebrand)" และควรพบแพทย์เพื่อเข้าเครื่องวิเคราะห์การแข็งตัวของเลือด โดยเชื่อว่า อาการของทวิงเคิลไม่เกี่ยวกับอนุภาคที่ทำให้เลือดแข็งตัว แต่เกี่ยวกับระดับของ "วอน วิลแบรนด์ แฟคเตอร์ (vWF)" -เดลี่เมล์

    [FONT=Tahoma,]หน้า 28[/FONT]

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><!--Middle--><TD vAlign=top align=left bgColor=#ffffff>จำนวนคนอ่านล่าสุด 788 คน <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TD vAlign=top align=left>[FONT=Tahoma,]วันที่ 08 ตุลาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6523 ข่าวสดรายวัน


    ส่องรูป"เดอะลาสต์ซัปเปอร์"พระเยซูกินปลาไหล




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>ความอยากรู้อยากเห็นของฝรั่งช่างมีมากเสียจริงๆ นายจอห์น วาเรียโน นักประวัติศาสตร์ศิลปะ ที่ศึกษาเรื่องราวของลีโอนาร์โด ดาวินชี มานาน สันนิษฐานว่า ในภาพ "เดอะ ลาสต์ ซัปเปอร์" ที่ดาวินชีวาดเมื่อ ค.ศ. 1498 จากคำสั่งของดุ๊คลุดโดวิโกนั้น พระเยซูและเหล่านักบุญกำลังรับประทานส้มและปลาไหล

    วาเรียโน กล่าวว่า ในการทำความสะอาดและซ่อมแซมภาพ "เดอะ ลาสต์ ซัปเปอร์" เมื่อพ.ศ. 2540 พบว่า บนจานอาหารของนักบุญและพระเยซู มีปลาไหลย่างและตกแต่งจานด้วยส้มฝาน และดาวินชียังเป็นผู้ชอบทานปลาไหล เพราะจากรายการอาหารที่เขาจดไว้และยังเก็บรักษาจนถึงปัจจุบันนี้ แม้เวลาจะผ่านมากว่า 500 ปี พบว่า ดาวินชีจดไว้ว่า ให้ซื้อขนมปังใส่พริกไทย ปลาไหล และแอปปริคอต ไว้กว่าสิบครั้ง -นิตยสารแก็สโตรโนมิคา
    [/FONT]

    [FONT=Tahoma,]หน้า 28[/FONT]
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>ร้องให้รัฐช่วยเหตุวิกฤตสหรัฐ



    บุรีรัมย์ - นายวสันต์ เทพนคร ประธานชมรมการท่องเที่ยวและชมรมผู้ประกอบการโรงแรมจังหวัดบุรีรัมย์ เผยว่า หลังประเทศสหรัฐอเมริกาประสบปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ รัฐบาลควรจะเร่งหารือวางแผนร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรม ถึงมาตรการแก้ไขปัญหาฝ่าวิกฤตให้รอดพ้นไปได้ พร้อมร้องขอให้รัฐบาลสรรหาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถจริง เข้ามาวางแผนด้านการประชาสัมพันธ์ ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะชะลอตัวให้เกิดความเชื่อมั่น กล้าที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวและใช้จ่ายเงินตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในประเทศโดยเม็ดเงินเท่าเดิมแต่คุ้มค่า เพราะตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรม ได้รับผลกระทบจากวิกฤตราคาน้ำมันและการเมือง ทำให้นักท่องเที่ยวไม่มั่นใจที่จะมาเที่ยว ทำให้รายได้หดหายไปกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ จากบทเรียนดังกล่าวผู้ประกอบการโรงแรมหลายแห่ง จึงได้มีการปรับปรุงอาคาร สถานที่และการให้บริการนักท่องเที่ยว เพราะเกรงว่าจะได้รับผลกระทบอีกระลอก

    นายวสันต์ ยังระบุอีกว่า หากรัฐบาลไม่จริงใจที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาไว้ล่วงหน้า คาดว่าในต้นปีหน้ายอดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและเม็ดเงินจะหายไปกว่าครึ่งจากผลกระทบวิกฤตเศรษฐกิจเนื่องจากนักท่องเที่ยวยังไม่มั่นใจจึงต้องชะลอการใช้จ่ายเพราะไม่ทราบว่าเมื่อไหร่เศรษฐกิจโลกจะฟื้นตัวกลับคืนสู่สภาพเดิม

    หน้า 30


    พิษศก.มะกันฆ่าตัว-ลูกเมีย6ศพ



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    คดีสลด- ตำรวจอเมริกันในนครลอสแองเจลิส ปิดบริเวณบ้านที่พบศพสมาชิกในครอบครัวชายตกงานวัย 45 ปีก่อเหตุฆ่าลูกเมียและแม่ภรรยา ก่อนฆ่าตัวตาย รวม 6 ศพ โดยมีสาเหตุมาจากพิษภาวะเศรษฐกิจที่ทำให้ตกงานและเครียดจัด ตามข่าว เมื่อ 8 ต.ค. (เอพี)

    </TD></TR></TBODY></TABLE>เอพีรายงานวันที่ 7 ต.ค. เกิดคดีอาชญากรรมสลดในสหรัฐอเมริกาที่เกี่ยวเนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจตึงเครียด เมื่อพ่อวัย 45 ปีสังหารลูกเมียและแม่ภรรยา ก่อนฆ่าตัวตาย รวม 6 ศพ ตามประวัติ ชายคนนี้เคยทำงานในบริษัทการเงิน แต่ต่อมาตกงานในวิกฤตเศรษฐกิจของสหรัฐที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก

    ผู้ตายที่ก่อเหตุฆ่ายกครัวมีชื่อว่า นายคาร์ธิก ราชราม อายุ 45 ปี ใช้ปืนยิงภรรยา ลูกชาย 3 คน และแม่ภรรยา ส่วนใหญ่เสียชีวิตอยู่บนเตียง จากนั้นจึงยิงตัวตายคาบ้านพักในนครลอสแองเจลิส ทิ้งจดหมายไว้ 2 ฉบับ เขียนไว้ใน 2 ทาง คือฆ่าตัวตายเอง กับฆ่าครอบครัวก่อนแล้วฆ่าตัวตาย จากการสืบประวัติชายคนนี้เคยเป็นเจ้าของร่วมในบริษัทสินทรัพย์ โดยใช้เงินของครอบครัวไปลงทุน แต่เมื่อเกิดวิกฤตเศรษฐกิจ กลายเป็นคนตกงานมาหลายเดือน ส่วนภรรยาทำงานที่ร้านขายยา คนที่ร้านเห็นว่าขาดงานไปหลายวันจึงแจ้งตำรวจให้มาดู กระทั่งพบศพ <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    ยุโรปป่วน - พนักงานทำความสะอาดผ่านหน้าธนาคารรอยัลแบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ ในกรุงลอนดอน ที่กำลังวิกฤต ด้านสาวโบรกเกอร์ประเมินสถานการณ์อยู่ที่ตลาดหุ้นในเยอรมนี เมื่อ 7 ต.ค.

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สำหรับภาวะฟองสบู่แตกในภาคอสังหาริมทรัพย์ของอเมริกาที่ส่งสัญญาณตั้งแต่ปีที่แล้ว ขณะนี้ส่งผลต่อตลาดการเงินทั่วโลก แม้ว่ารัฐบาลประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู. บุช จะตรากฎหมายกู้วิกฤตในมูลค่า 7 แสนล้านดอลลาร์ไปแล้ว แต่วิกฤตลุกลามไปถึงยุโรป มีธนาคารหลายแห่งอยู่ในภาวะสั่นคลอน

    ล่าสุดเป็นวิกฤตของธนาคารรอยัล แบงก์ ออฟ สกอตแลนด์ หรืออาร์บีเอส ธนาคารใหญ่ของอังกฤษ ราคาหุ้นดิ่งลงเกือบร้อยละ 40 แล้ว จนคาดว่า รัฐบาลอังกฤษอาจต้องเข้าอุ้ม และอาจต้องอุ้มธนาคารลอยด์ ทีเอสบี และบาร์เคลย์ด้วย

    ด้านสถานการณ์ซื้อขายหุ้นในยุโรปวันอังคารเริ่มเข้าสู่สภาวะทรงตัว อังกฤษเพิ่มขึ้น 0.66% หลังดิ่งไปถึง 7.8% เยอรมันเพิ่ม 0.82% ฝรั่งเศสเพิ่มขึ้น 1.33% ส่วนของเอเชียสถานการณ์วูบวาบต่างกันไป ของญี่ปุ่นดิ่งลงร้อยละ 3.0 แต่ออสเตรเลียและเกาหลีใต้ดีดกลับขึ้นมาได้

    วันเดียวกัน คณะกรรมาธิการตรวจสอบการปฏิรูปรัฐบาลของสภาสหรัฐ เริ่มเปิดการไต่สวนหาสาเหตุที่ทำให้สหรัฐเผชิญวิกฤตเศรษฐกิจครั้งใหญ่ โดยเรียกนายริชาร์ด เอส ฟูลด์ จูเนียร์ ซีอีโอของบริษัทเลห์แมน บราเธอร์ส ที่ประสบภาวะล้มละลายเช่นกันมาให้การ ได้ข้อมูลว่า นับจากปี 2543 นายริชาร์ดได้เงินตอบแทนจากเลห์แมนมากกว่า 10,200 ล้านบาท สร้างความตื่นตะลึงให้สังคมสหรัฐที่ต้องการให้รัฐบาลกำหนดมาตรการลงโทษผู้บริหารที่ไม่ต้องรับผิดชอบต่อภาวะล้มละลายของบริษัท

    [FONT=Tahoma,]หน้า 7[/FONT]

    ออสซี่ช็อก7ขวบระห่ำ บุกฆ่าสัตว์โยนให้ไอ้เข้กิน

    ภาพวงจรปิดฟ้อง


    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE>
    เอพีรายงานวันที่ 4 ต.ค.ว่า เกิดเหตุการณ์ช็อกเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ในออสเตรเลีย เมื่อเด็กชายวัย 7 ขวบ บุกเข้าไปในสวนสัตว์จับสัตว์เลื้อยคลายพันธุ์หายากมาฆ่าอย่างสนุกมือ ทั้งโยนบางตัวให้จระเข้กิน ความเคลื่อนไหวทั้งหมด กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเด็กอายุเท่านี้จะทำได้ถึงขนาดนี้

    เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา ที่สวนสัตว์ในรัฐนอร์เทิร์น เทอร์ริทอรี่ เด็กชายคนดังกล่าวใช้เวลาบุกอาละวาดทำลายสวนสัตว์ราวครึ่งชั่วโมง เริ่มจากปีนรั้วรักษาความปลอดภัยเข้าไปในเขตสัตว์เลื้อยคลาน จากนั้นใช้หินทุบสัตว์จำนวนหนึ่ง แล้วขว้างอีกจำนวนหนึ่งไปให้จระเข้น้ำเค็มชื่อ เทอร์รี่ ขนาด 3.3 เมตรกิน รวมแล้วมีสัตว์ตายไป 13 ตัว ในจำนวนนี้รวมถึงจิ้งจกเวสเทิร์นลิ้นสีฟ้า 4 ตัว มังกรมีหนวด 2 ตัว จิ้งจกปีศาจ 2 ตัว

    เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ตามกฎหมาย สวนสัตว์เอาผิดกับเด็กไม่ได้ เนื่องจากยังเป็นผู้เยาว์ แต่พ่อแม่เด็กจะต้องถูกฟ้องร้องแทน



    [​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     

แชร์หน้านี้

Loading...