ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทุกสิ่งเกิดขึ้น ตามเหตุและปัจจัยของมันครับ

    การแตกแยกทางความคิด ทำให้เกิด แบ่งเป็นฝักเป็นฝ่าย

    การแบ่งเป็นฝักเป็นฝ่าย ทำให้เกิด การต่อสู้กันอย่างรุนแรง(จลาจล)

    จลาจล ทำให้เกิด การปราบปรามอย่างรุนแรง(นองเลือด)

    การนองเลือด ทำให้เกิด สงครามชายแดน(ประเทศเพื่อนบ้านฉวยโอกาสบุกตอนที่เราอ่อนแอ)

    สงครามชายแดน(การใช้ท้องฟ้ามาเป็นสนามรบ) ทำให้เกิด ความปรวนแปรของธรรมชาติ (เพราะแรงดันของลูกระเบิดขนาดใหญ่ จะไปกดดันของเหลวจากใต้ดินคือลาวา ที่ตอนนี้ใกล้จะปะทุอยู่แล้ว ให้ปะทุขึ้นมาอย่างรวดเร็วและรุนแรง)

    ความปรวนแปรของธรรมชาติ ทำให้เกิด แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด แผ่นดินแยก แผ่นดินยุบ พายุใหญ่ (เฮอริเคน ไซโคลน ใต้ฝุ่น)และ คลื่นยักษ์ เพื่อมากวาดล้างความชั่วและมลพิษทั้งหลาย ที่มนุษย์ก่อขึ้นมาให้หมดไปจากโลกนี้

    จะเร็วหรือช้าก็ต้องเป็นไปตามขึ้นตอนดังที่กล่าวมานี้ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 สิงหาคม 2008
  2. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <center> Situation Update No. 1
    <code>China - Earthquake on 2008-08-20 at 06:54:33</code> </center>
    Ref.no.: EQ-20080820-18154-CHN

    Situation Update No. 1
    <small>On 2008-08-22 at 03:53:21 [UTC]</small>

    Event: Earthquake
    Location: China Province of Liaoning Sudian

    Situation

    A second earthquake in two days in the same county of southwest China killed at least three people, injured more than 100 and prompted the evacuation of over 120,000. The two quakes jolted western Yunnan province, south of mountainous Sichuan where a devastating quake on May 12 killed at least 70,000 people. Thursday's tremor, measuring 5.9 on the Richter scale, hit Yingjiang county, bringing down houses and cutting electricity supplies throughout the regin. At least 20 people were seriously injured, it added. A 5-magnitude quake hit the same county on Wednesday, forcing thousands of people to evacuate. No casualties were reported.

    Number of Deads: 3 persons
    Number of Injured persons: 20 persons
    Number of Evacuated persons: 120000 persons
     
  3. ราเมง

    ราเมง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    172
    ค่าพลัง:
    +120
    ประเทศไทยมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองย่อมรอดพ้นจากภัยทั้งปวงเป็นแน่แท้
    พระรัตนตรัยจงคุ้มครองเหล่าสรรพสัตว์ทั้งปวง...
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พิษณุโลกฝนตกหนัก ฐานเจดีย์วัดทรุด

    [​IMG]

    พิษณุโลก 21 ส.ค. - สถานที่วัดหลายแห่ง จ.พิษณุโลก เกิดความเสียหายจากฝนตกหนัก ล่าสุดฐานพระพุทธเจดีย์สองแคว วัดจันทร์ตะวันออก ทรุดตัว 2 ด้าน หวั่นกระทบยอดเจดีย์ใช้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ส่วนวัดราชบูรณะ พระอุโบสถร้าว ห่วงทรุดตัว หากฝนซ้ำ

    พระครูปริยัติกิจจานุกรม เจ้าอาวาสวัดจันทร์ตะวันออก เจ้าคณะตำบลวัดจันทร์ พร้อมคณะกรรมการวัดฯ ร่วมตรวจสอบความเสียหายของฐานพระพุทธเจดีย์สองแคว ช่วงเช้าที่ผ่านมา (21 ส.ค.) หลังฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องมาตลอดคืน พบว่าฐานพระพุทธเจดีย์สองแคว ทรุดลง 2 ด้าน คือ ฐานด้านทิศเหนือ และฐานด้านทิศตะวันออก ซึ่งตัวฐานมีความยาวด้านละ 24 เมตร สูง 2.5 เมตร ขณะที่ฐานด้านทิศตะวันตกและทิศใต้เป็นรอยร้าว นอกจากนี้ ยังพบสภาพของดินทรุดตัว เนื่องจากอุ้มน้ำฝนไว้มากเกินไป

    พระครูปริยัติกิจจานุกรม กล่าวว่า ขณะที่ทำวัตรเช้า ช่วงเวลา 04.30 น. ได้ยินเสียงดังครืน แต่ไม่ได้เฉลียวใจ คิดว่าเป็นอุบัติเหตุรถชนกำแพงวัด กระทั่งเวลา 06.00 น. ออกไปบิณฑบาต จึงพบว่าฐานเจดีย์พัง สาเหตุน่าจะมาจากฝนตกต่อเนื่อง ประกอบกับโครงสร้างของฐานไม่มั่นคงแข็งแรง จึงทำให้พังลงมาได้ง่าย อีกทั้งจุดก่อสร้างเจดีย์นั้น เดิมเป็นสระน้ำเก่าและถมดินทิ้งไว้ไม่นานก่อนก่อสร้าง ส่วนเจดีย์ด้านบนเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และบรรจุพระไว้จำนวนมาก แม้ไม่พบปัญหาทรุดหรือร้าว แต่นิ่งนอนใจไม่ได้ ล่าสุดประสานให้ช่างมาสำรวจความมั่นคงของฐานเจดีย์อย่างละเอียดแล้ว

    สำหรับพระพุทธเจดีย์สองแคว ก่อสร้างเป็นเจดีย์คู่ เมื่อปี 2549 ในวัดจันทร์ตะวันออก และวัดจันทร์ตะวันตก อยู่ตรงข้ามกัน มีแม่น้ำน่านคั่นกลาง
    ด้านพระครูวินัยธร ศักดิ์นรินทร์ รองเจ้าอาวาสวัดจันทร์ตะวันตก เกรงว่าเจดีย์ของวัดจะเสียหายเช่นกัน จึงให้ช่างเร่งสำรวจ และยังไม่พบร่องรอยการทรุดตัว
    เช่นเดียวกับพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ อ.เมือง สำรวจรอบบริเวณเจดีย์หลวง พบก้อนอิฐถูกน้ำฝนเซาะร่วงลงมาบางส่วน และมีรอยร้าวรอบตัวโบสถ์ โดยจะต้องประสานกรมศิลปากรมาเร่งบูรณะ เพราะหากฝนตกซ้ำหลายวัดอาจส่งผลกระทบ และพื้นที่รอบอุโบสถเป็นพื้นที่ลุ่มน้ำจะไหลมารวมกัน ทำให้ดินรอบอุโบสถชุ่มน้ำมาก และทรุดตัวลงเพิ่มขึ้น. - สำนักข่าวไทย

    2008-08-21 15:05:18

    น้ำท่วมเชียงรายเริ่มลด สั่งเฝ้าระวังต่อ

    [​IMG]

    เชียงราย 21 ส.ค.- ย่านการค้าชายแดนเชียงรายน้ำลดลงแล้ว นายอำเภอเชียงแสนระบุยังวางใจไม่ได้ สั่งเฝ้าระวังต่ออีกระยะ เตือนพื้นที่ตอนล่างติดตามใกล้ชิด เพราะเป็นจุดรวมของน้ำก่อนไหลลงสู่แม่น้ำโขง

    ผู้สื่อข่าวรายงานปัญหาน้ำท่วมบ้านเรือนและตลาดสายลมจอย เขตเทศบาลตำบลแม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย สูงกว่า 1 เมตร ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมา (21 ส.ค.) ล่าสุดน้ำลดลงอย่างต่อเนื่อง และมีสภาพเป็นดินโคลน ยกเว้นพื้นที่ลุ่มยังมีน้ำท่วมขัง 30 เซนติเมตร รวมถึงถนนใต้สะพานมิตรภาพไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. กระต่ายtai

    กระต่ายtai Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    78
    ค่าพลัง:
    +67
    ลองดูการก่อตัวของพายุโดย Google Earth ก็ได้ค่ะ
    อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ขึ้นอยู่ว่าจะช้าเร็ว ช่วยกันสวดมนต์กันให้เยอะๆ จะได้ผ่อนหนักเป็นเบาได้บ้าง ผู้ปฏิบัติธรรมจะรอดค่ะ
     
  6. กระต่ายtai

    กระต่ายtai Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    78
    ค่าพลัง:
    +67
    ดูความเคลื่อนไหว และการก่อตัวของพายุ ด้วย Google Earth ก็มีประโยชน์น่ะค่ะ
    ผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง ขอให้ปลอดภัยเถิด จะช่วยสวดมนต์ภาวนาให้ค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. พล1207

    พล1207 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +9
    ทุกคน โดยเฉพาะคนไทย ต่างช่วยเหลือซึ่งกันและกันอยู่แล้วละครับ
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>ข่าวแผ่นดินไหวที่ส่งแรงสั่นสะเทือนมาถึงกรุงเทพฯ

    [​IMG]

    แผ่นดินไหวเกือบ 6 ริกเตอร์ พรมแดนพม่า-จีน ตึกสูงเชียงใหม่-กทม.สั่นไหว

    [​IMG]

    21 ส.ค.-เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.7-6 ริกเตอร์ ศูนย์กลางอยู่ระหว่างแคว้นคะฉิ่นในประเทศพม่าและมณฑลยูนนานของจีน ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่บนตึกสูง รู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนนาน 10 วินาที รวมถึงตึกใน กทม.รับแรงสั่นไหวเช่นกัน ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.7 ริกเตอร์ เมื่อเวลา 19.24 น. ศูนย์กลางอยู่ระหว่างแคว้นคะฉิ่นในประเทศพม่าและมณฑลยูนนานของจีน หรือที่ละติจูดที่ 25.1 องศาเหนือ ลองติจูด 97.82 องศาตะวันออก ห่างจากสถานีตรวจวัดแผ่นดินไหวเชียงใหม่ไปประมาณ 710 กิโลเมตร ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ที่อยู่บนตึกสูง รู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนนาน 10 วินาที และรู้สึกได้บนอาคารสูงบริเวณ ถ.เพลินจิต ลาดพร้าว สีลม ถนนวิทยุ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย ทั้งนี้ กทม.อยู่ห่างจากจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว 1,200 กม.

    นายอดิศร ฟุ้งขจร หัวหน้ากลุ่มแผ่นดินไหว ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ บอกว่าในทางเทคนิคถือว่าแผ่นดินไหวขนาด 6 ริกเตอร์อยู่ในระดับรุนแรง แต่เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายในพื้นที่ที่รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือน .-สำนักข่าวไทย

    2008-08-21 20:20:16

    ที่มา http://news.mcot.net

    ข่าวแผ่นดินไหวเมื่อปี 2550

    คนกรุงหนีตายผวาแผ่นดินไหว 'สมิทธ'เตือนอาฟเตอร์ช็อค
    </TD></TR><TR><TD vAlign=top>16 พฤษภาคม พ.ศ. 2550 16:20:00

    [​IMG]

    </TD></TR><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=180 align=left bgColor=#ffffdd border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=180>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    แผ่นดินไหวชายแดนพม่า-ลาว 5.7 ริกเตอร์ เวลา 15.57 น. สั่นสะเทือนรู้สึกได้บนตึกสูงทั่วกรุงเทพ คนกรุงหนีกันวุ่น ด้าน"สมิทธ"เตรียมออกทีวีเตือนอาฟเตอร์ช็อค

    กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : รายงานข่าวจากกรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่าเกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.7 ริกเตอร์ บริเวณชายแดนพม่า-ลาว เมื่อเวลา 15.57 น. แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้บนอาคารสูงในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะในย่านสาทร สีลม พญาไทและวิภาวดี
    ผู้สื่อรายงานว่า เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวรู้สึกได้ถึงกลางเมืองกรุงเทพฯ ตั้งแต่ย่านพร้อมพงษ์มาจนถึงสยาม สีลม และพญาไท เกิดแรงสั่นสะเทือนที่ค่อนข้างรุนแรงจนทำให้ผู้สื่อข่าวที่แถลงข่าวอยู่ตึกของอาคารอัมรินทร์พลาซ่ารู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนอย่างเห็นได้ชัด จนบางคนรู้สึกมึน และก็มีผู้คนตื่นตกใจวิ่งออกจากตึก โดยแรงสั่นสะเทือนทำให้โคมไฟไหวอย่างแรง เป็นระยะเวลามากกว่า 1-2 นาที
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=180 align=right bgColor=#ffffdd border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=180>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>


    หลังรับรู้แรงสั่นสะเทือน ปรากฏว่าพนักงานที่ทำงานตามอาคารสูงต่างๆ พากันวิ่งลงมาจากตึก โดยเฉพาะย่านสาทรและสีลม
    นายศุภฤกษ์ ตันศรีรัตนวงศ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ชี้แจ้งเบื้องต้นว่า เมื่อเวลา 15.57 น. ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.7 ริกเตอร์ บริเวณชายแดนลาว-พม่า มีความลึกห่างจากระดับผิวดิน ประมาณ 10 กม. ทำให้ประชาชนที่อยู่บนอาคารในเขต จ.เชียงราย เชียงใหม่ รวมทั้งพื้นที่ กทม.จะรู้สึก ถึงความสั่นสะเทือน ขณะนี้ ยังไม่รายงานความเสียหาย และกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลอย่าง ละเอียดอีกครั้ง
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    นักธรณีวิทยาชี้ ดินอ่อน กทม.เพิ่มความรุนแรงของแผ่นดินไหวได้ 3-4 เท่า
    [​IMG]


    นายศุภฤกษ์ ตันศรีรัตนวงศ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ชี้แจ้งเบื้องต้นว่า เมื่อเวลา 15.57 น.(16 พ.ค.2550) ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.7 ริกเตอร์ บริเวณชายแดนลาว-พม่า มีความลึกห่างจากระดับผิวดิน ประมาณ 10 กม. ทำให้ประชาชนที่อยู่บนอาคารในเขต จ.เชียงราย ซึ่งอยู่ห่างจากศูนย์กลางประมาณ 57 กม. เท่านั้นจึงทำให้สามารถรับแรงสั้นสะเทือนได้ รวมทั้ง จ.เชียงใหม่ และคนที่อยู่ในตึกสูงของ กทม.จะรู้สึกถึงความสั่นสะเทือนได้เช่นกัน ขณะนี้ยังไม่รายงานความเสียหายใดๆ และกำลังอยู่ระหว่าง การตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง

    [​IMG]


    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อเมื่อ 15 พ.ค.2550 เวลา 21:35 เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.1 ริกเตอร์ บริเวณพรมแดนลาว-พม่า จากเชียงราย ลึกจากพื้นดิน 97 กม. และอีกครั้งวันเดียวกัน เวลา 22:58 น. ที่ BATAN ISL REGION, PHILIPPINES

    ดร.เป็นหนึ่ง วานิชชัย ผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหว จากสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย(เอไอที) กล่าว ว่า แผ่นดินไหว ตั้งแต่ระดับ 3-4 ริกเตอร์จนถึงขนาดใหญ่ 5 ริกเตอร์เคยเกิดขึ้นในเขตพื้นที่รอยต่อของ ไทย ลาว พม่าซึ่งมีรอยเลื่อนพาดผ่านอยู่ ซึ่งกรณีแผ่นดินระดับ 6.1 ริกเตอร์ ถือว่าในระดับกลางกลางค่อนข้างใหญ่ แม้จะอยู่ห่างจากทม. ถึงกว่า 700 กม.แต่ยังทำให้อาคารสูงไหวได้ เนื่องจากมีปัจจัยดินอ่อน และตึกสูง

    ซึ่งมีการศึกษาพบว่า ชั้นดินอ่อนที่ค่อนข้างหนาของ กทม.จะขยายความแรงจากแผ่นดิน ไหวเพิ่มอีก 3-4 เท่า ทำให้สั่นแรงขึ้นมา ขณะที่กลไกการขยายความแรงและการโยกก็จะเลือกขยาย เฉพาะบางความถี่ขึ้นกับความหนาของชั้นดิน เฉลี่ยประมาณ 1 เฮริ์ทหรือ 1 รอบต่อวินาทีจะโยกไปมา แบบซ้ายขวาหน้าหลังในแนวราบ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 92999.jpg
      92999.jpg
      ขนาดไฟล์:
      64.5 KB
      เปิดดู:
      1,522
    • 5462886-low.jpg
      5462886-low.jpg
      ขนาดไฟล์:
      21.9 KB
      เปิดดู:
      1,397
    • 1_118.jpg
      1_118.jpg
      ขนาดไฟล์:
      51.2 KB
      เปิดดู:
      941
    • 25797.jpg
      25797.jpg
      ขนาดไฟล์:
      39.7 KB
      เปิดดู:
      952
    • 34870.jpg
      34870.jpg
      ขนาดไฟล์:
      51.1 KB
      เปิดดู:
      1,431
    • 1179380896.jpg
      1179380896.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.9 KB
      เปิดดู:
      1,421
    • kobe_earthquake.jpg
      kobe_earthquake.jpg
      ขนาดไฟล์:
      36.4 KB
      เปิดดู:
      62
    • MNewsImages_51043.jpg
      MNewsImages_51043.jpg
      ขนาดไฟล์:
      29 KB
      เปิดดู:
      55
    • 776.jpg
      776.jpg
      ขนาดไฟล์:
      66.1 KB
      เปิดดู:
      77
    • แผ่นดินไหว.jpg
      แผ่นดินไหว.jpg
      ขนาดไฟล์:
      80.4 KB
      เปิดดู:
      1,724
  9. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** วิชาหลบหลีกหนีกรรม ****

    กรรม... ปรากฏแน่นอน
    แต่แผลงมารูปใด ไม่แน่ ...
    ขึ้นกับการกระทำ ปัจจุบัน วันนี้
    บารมี คือ ตัวกระทำจากความดี...ช่วยหักเหกรรมได้

    คนหนึ่ง มีสัจจะการกระทำ...เกิดปฏิหาริย์ ช่วยตนเองรอดพ้นกรรมส่วนตน
    คนหนึ่งแผ่นดิน มีการกระทำจากสัจจะ....เกิดปฏิหาริย์ ช่วยกรรมประเทศได้

    พึ่งตน พึ่งบารมีตน พึ่งการกระทำตน พึ่งสัจจะของตน
    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฮ่องกงเพิ่มระดับการเตือนไต้ฝุ่นนูรี เป็นระดับ 9 แล้ว

    [​IMG]

    ฮ่องกง 22 ส.ค.- ทางการฮ่องกง ปรับเพิ่มสัญญาณเตือนภัยไต้ฝุ่นนูรี เป็นระดับ 9 แล้ว เมื่อเวลา 13.40 น.วันนี้ ตามเวลาฮ่องกง ตรงกับเวลา 12.40 น.วันนี้ ตามเวลาในไทย ขณะที่ไต้ฝุ่นมุ่งหน้าใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ

    อิทธิพลของไต้ฝุ่น ทำให้เกิดลมกระโชกแรงในฮ่องกง ตลาดการค้าและย่านต่าง ๆ ส่วนใหญ่ของฮ่องกง พากันปิดในวันนี้ ก่อนที่จะถูกไต้ฝุ่นลูกรุนแรงที่สุดในรอบ 5 ปี พัดกระหน่ำโดยตรง สายการบินต่าง ๆ ยกเลิก หรือเลื่อนเที่ยวบินไปแล้วมากกว่า 200 เที่ยวบิน ก่อนเที่ยงวันนี้ ครั้งหลังสุดที่ฮ่องกง เคยถูกไต้ฝุ่นความรุนแรงเช่นนี้คือ ไต้ฝุ่นทุเรียน เมื่อเดือนกันยายน 2546

    ด้านหนังสือพิมพ์เซาธ์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ ในฮ่องกง รายงานว่า ทางการมณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน ได้อพยพประชาชน 250,000 คน ออกจากพื้นที่ชายฝั่งริมทะเลแล้ว เพราะนักอุตุนิยมวิทยาเตือนว่า จะเป็นไต้ฝุ่นรุนแรงที่สุดที่กระหน่ำกวางตุ้งในปีนี้.-สำนักข่าวไทย

    2008-08-22 14:37:45

    แผ่นดินไหววานนี้ที่พรมแดนจีน-พม่า ตาย 3 เจ็บนับร้อย

    [​IMG]

    จีน 22 ส.ค. - เหตุการณ์แผ่นดินบริเวณพรมแดนระหว่างจีนกับพม่าเมื่อช่วงค่ำวานนี้ มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บนับร้อยคน

    แผ่นดินไหวความรุนแรง 5.9 ริกเตอร์ เมื่อเวลา 20.24 น. วานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน และมีผู้บาดเจ็บราว 100 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 20 คน ขณะที่ประชาชนหลายหมื่นคนในเขตหยินเจียง ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหว ต้องนอนค้างแรมกลางแจ้งตามสนามเด็กเล่น และลานโล่ง ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้เปิดเผยว่าเป็นใครบ้าง

    สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐรายงานด้วยว่า แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวครั้งนี้รู้สึกได้ถึงเมืองต้าลี่ ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญของมณฑลยูนานที่อยู่ห่างออกไปราว 250 กิโลเมตร. -สำนักข่าวไทย

    2008-08-22 14:21:25

    ราคาน้ำมันดิบกลับมาทะยานเหนือ 120 ดอลลาร์

    [​IMG]

    สิงคโปร์ 22 สค.- ราคาน้ำมันดิบกลับมาพุ่งทะยานเหนือ 120 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลอีกครั้ง หลังความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและประเทศในแถบตะวันตกส่อเค้าบานปลายขยายวงมากขึ้น กรณีที่รัสเซียส่งทหารเข้าไปบุกจอร์เจีย

    โดยระหว่างการซื้อขายที่ตลาดเอเชียในเช้าวันนี้ น้ำมันดิบไลท์สวีทของนิวยอร์ก งวดส่งมอบเดือนตุลาคม มีราคาพุ่งขึ้น 26 เซนต์ มาเคลื่อนไหวอยู่ที่ 121.44 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังมีราคาพุ่งขึ้นเกือบ 6 ดอลลาร์ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวาน

    ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ทะเลเหนือ งวดส่งมอบเดือนตุลาคม มีราคาพุ่งขึ้น 29 เซนต์ มาเคลื่อนไหวอยู่ที่ 120.45 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล หลังราคาพุ่งขึ้นเกือบ 6 ดอลลาร์เช่นกัน ในการซื้อขายที่ตลาดลอนดอนเมื่อวาน

    นักวิเคราะห์มองว่า น้ำมันดิบมีราคาพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว จากกรณีรัสเซียส่งกำลังทหารไปบุกจอร์เจีย ตั้งแต่วันที่ 8 เดือนนี้ ล่าสุด สถานการณ์ยังบานปลายมาถึงองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ หรือนาโต เพราะรัสเซียออกมายืนยัน จะระงับความร่วมมือทุกกรณีกับนาโต

    และเนื่องจากรัสเซียเป็นประเทศผู้ผลิตน้ำมันดิบรายใหญ่สุดของโลกในเวลานี้ หลายฝ่ายจึงวิตกว่า สถานการณ์ดังกล่าวจะกระทบกับการซื้อขายน้ำมันไปด้วย. -สำนักข่าวไทย

    2008-08-22 13:11:32

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. ratercracker

    ratercracker เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +729
    เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2551 ที่ผ่านมา ณบริเวณ อ.เมือง จ.ตรัง เวลาประมาณ 9.00น. เกิดครึ้มฟ้าครึ้มฝนอย่างกระทันหัน ฟ้าแลบสว่างจ้า และเกิดฟ้าผ่า 3 ครั้งด้วยกัน ที่นาแปลกคือตอนฟ้าผ่าเสียงดังมาก ตอนนั้นผมอยู่บนตึกโรงพยาบาลตรังรู้สึกได้ถึงการสั่นตอนฟ้าผ่าในระดับที่ไม่เคยเจอมาก่อน เหมือนกับมีอุกาบาตโหม่งพิ้นโลกยังงัยยังงั้น (ถามคุณปู่แกบอกตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยพบเคยเจอแบบครั้งนี้)
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชาวแหลมตะลุมพุกวิตก"สตอร์มเซิร์จ"หวั่นทลาย 3 หมู่บ้าน

    [​IMG]

    นครศรีธรรมราช 22 ส.ค.- กำนันแหลมตะลุมพุกยอมรับพายุซัดฝั่งอ่าวไทยสร้างความวิตกกังวลให้ชาวบ้าน โดยเฉพาะบริเวณปลายแหลมเสี่ยงพังทลายยก 3 หมู่บ้าน อีกทั้งยังต้องประสบคลื่นลมพัดกระหน่ำช่วงมรสุมทุกปี

    นายประยุทธ ฐานะวัฒนา กำนันตำบลแหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ชาวบ้านในพื้นที่แหลมตะลุมพุกวิตกกังวลกับข่าวพายุซัดฝั่งอ่าวไทย หรือสตอร์ม เซิร์จ เพราะเป็นพื้นที่ประสบภัยธรรมชาติอย่างรุนแรงมาแล้ว หากครั้งนี้เกิดขึ้นจริงจะทำให้ 3 หมู่บ้าน คือ หมู่ 1-3 เสียหายทั้งหมด เนื่องจากที่ตั้งของ 3 หมู่บ้าน อยู่ปลายแหลมพอดี โดยถูกขนาบด้วยทะเลทั้งด้านตะวันออกและตะวันตก ทุกวันนี้พื้นที่หมู่บ้านดังกล่าวได้รับผลกระทบจากคลื่นกัดเซาะชายฝั่งแล้ว โดยเฉพาะช่วงเดือน พ.ย.-ม.ค.ของทุกปี
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 สิงหาคม 2008
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำทำนายของโหร โสรัจจะ นวลอยู่

    [​IMG]


    สิงหาคม 2551 กทม.ถูกก่อวินาศกรรมซ้ำ-เลือดทาแผ่นดิน

    หุ้นตก เศรษฐกิจล้มเหลว ประชาชนมีแต่หนี้สิน เศรษฐกิจล้มเป็นเบี้ยล่างต่างชาติ พายุโซนร้อนผ่านตอนใต้อย่างรุนแรง ชาวใต้ต้องอพยพด่วน ชายทะเลฝั่งตะวันออกถูกพายุกวาดลงทะเลไปเป็นจำนวนมาก หลายจังหวัดทางภาคใต้โดนวาตภัยร้ายแรงอีก ทางรถไฟสายใต้ขาด รถเดินไม่ได้ โทรศัพท์เสีย ปลายเดือนพายุไซโคลนลูกใหญ่พุ่งเข้าไทยร้ายแรงกว่าครั้งใด ๆ ที่ผ่านมาโหมเข้าภาคกลางรวมถึงกรุงเทพฯ ด้วย

    กรุงเทพฯ ถูกก่อวินาศกรรมครั้งใหญ่สูญเสียชีวิตผู้คนจำนวนมาก ความวุ่นวายความปั่นป่วนทางการเมืองได้ปะทุขึ้นในสยามประเทศ เกิดความแตกแยกแบ่งเป็นฝักเป็นฝ่ายระหว่างคนรวยและคนจน ศักดิ์ศรีของประชาชนพลเมืองที่เหลื่อมล้ำกัน เมื่อความไม่เสมอภาค ความอยุติธรรมเกิดขึ้น ประชาชนก็เดือดพล่านขึ้นมา ประกอบกับภาวะทางเศรษฐกิจย่ำแย่ เกิดการคอร์รัปชันในหมู่ข้าราชการและชนชั้นปกครอง ข้าวยากหมากแพง เศรษฐกิจตกต่ำ หุ้นตกแบบท้องร่วง ประชาชนจะประสบกับภาวะเงินฝืด กำลังซื้อลดลง สินค้าขึ้นราคาเกิดภาวะขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภค

    มีอัคคีภัยร้ายแรงทั่วทุกภาคของประเทศ จะเกิดอุบัติเหตุหมู่ไฟป่าเผาผลาญเป็นจำนวนมาก ไฟลุกโชติช่วงไปทุกหนแห่ง

    ในวงการเมือง บุคคลในเครื่องแบบจะมีปัญหาขัดแย้งกันรุนแรง ผู้มัวเมาอำนาจจะแสดงอำนาจโดยไม่เป็นธรรม ดวงดาวในเดือนนี้มีลักษณะวิปริตอาเพศ ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบจะประมาทมิได้ ชาวนา กรรมกร มีหนี้สินเป็นจำนวนมาก มีคนอดอยากล้มตาย

    ผู้ก่อการร้ายทางภาคใต้จะกำเริบเสิบสานเป็นการใหญ่ ปัญหาชายแดนทางใต้จะก่อให้เกิดการกระทบกระทั่งกันอย่างรุนแรง ประเทศใกล้เคียงจะสนับสนุนให้มีการก่อการกำเริบมากขึ้น

    ปลายเดือนกรุงเทพฯ ตึกรามบ้านช่องที่อยู่อาศัยอาจถล่มทลาย จากแผ่นดินทรุดตัวหลายแห่ง

    ที่มา http://palungjit.org/showthread.php?t=3906&page=495

    หมายเหตุ

    ฝ่ายพันธมิตรประกาศนัดรวมตัวครั้งใหญ่ในวันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ.2551 นี้ ที่กรุงเทพมหานคร ผมรู้สึกสังหรณ์ใจว่าอาจจะมีเรื่องรุนแรง ที่ไม่อาจจะควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ เพราะคราวนี้ฝ่ายพันธมิตรประกาศจะต่อสู้ถึงขั้นแตกหักกันไปเลย พวกมือที่สามอาจจะฉวยโอกาสก่อวินาศกรรม จนทำให้ต้องสูญเสียชีวิตผู้คนไปเป็นจำนวนมาก (มีคนฝันเห็นว่ามีการปาระเบิดเข้าไปในฝูงชนที่มาร่วมชุมนุมด้วย)

    เพื่อเป็นการไม่ประมาท ควรเตรียมเบิกเงินสดจากธนาคารติดตัวเอาไว้บ้างก็ดีครับและเตรียมสำรองน้ำมันเอาไว้ด้วย เผื่อถ้ามีสถานการณ์ที่รุนแรง จนต้องปิดธนาคาร ปิดปั๊มน้ำมัน จะได้มีเงินสดไว้ซื้อหาสิ่งของที่จำเป็นในการดำรงชีวิต มีน้ำมันเติมรถยนต์ในการเดินทางอพยพหนีภัย ถ้าเกิดมีการจลาจล หรือภัยพิบัติทางธรรมชาติเกิดขึ้น ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงตามที่กล่าวมาก็ไม่เสียหายอะไร ที่เราจะเตรียมพร้อมเอาไว้ครับ
     
  14. ธนวัต

    ธนวัต สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    ผมว่าอีกไม่นานประมาณ4ปีครับตามปฎิทินของชนเผ่ามายาในอเมริกาใต้คือวันที่22 ธันวาคม พ.ศ.2555 (2012)
     
  15. ppinter

    ppinter เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2004
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +289
    พันธมิตร ผมไม่กลัวหรอกอะ........แต่กลัว นปก.....เหตุผลก้ออย่างที่เห็นๆ......
     
  16. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ดินฟ้าอากาศ เตือนตน ****

    ต่อไปสายฟ้าผ่า ...จะมีขนาดใหญ่มากขึ้น
    ผ่าลงพื้นดิน ....แผ่นดินนั้นระเบิดได้
    ใต้ดินลึกนั้น... มีหินลาวาไหล
    ผู้อาศัยบริเวณนั้น ....ขอให้ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท
    ใช้ชีวิตด้วยสัจจะ ...มีสัจจะเป็นผู้นำให้เกิดการกระทำความดี
    ตัวกระทำที่ทำได้....จะพารอดพ้นภัย

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  17. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ดินฟ้าอากาศ ****

    หิมะมากขึ้น ฝนมากขึ้น น้ำหิมาลัยมากขึ้น
    เตือนภัยแม่โขงครั้งนี้
    น้ำล้นเอ่อ ขึ้นมีคนปล่อยน้ำ
    ครั้งที่หนักจริง ทุกท่านต้องพึ่งตัวกระทำของท่านเอง
    ความรุนแรงในอดีต ให้ดูซากกองป่าไม้โบราณที่กลายเป็นหิน จังหวัดตาก ใกล้เขื่อนภูมิพล
    เกิดแอ่งน้ำวนใหญ่ทางเหนือ ภูเขา ดิน หิน ทางเหนือหลุดกลิ้ง
    มากระจายเป็นทราย เป็นหินมนกลม บริเวณที่ราบตาก กำแพงเพชร

    ศึกษาแนวทางน้ำโขงกวาดภาคเหนือ ไหลสู่ภาคกลาง ...จะพอรู้ที่ปลอดภัยน้ำโขง
    หลังบ้านเมืองวุ่นวาย กรรมมาต่อแน่นอน
    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  18. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ขอให้ทุกท่านเชื่อ สัจจะมีผลตอบแทน ****

    ผู้ไม่เชื่อสัจจะ คงลำบากมาก
    เพราะพื้นฐานความคิด ไปขัดกับหลักสัจจะธรรมในธรรมชาติ
    โลกจะจัดสรร พิพากษาตาม การกระทำที่ได้ทำไปแล้ว
    แต่ถ้ากลับใจ เชื่อและทำตนเป็นผู้มีสัจจะ ถวายสัจจะ ก็จะเกิดปฏิหาริย์กับตน

    ไม่มีสิ่งใด เหนือหลักสัจจะธรรม ที่พระพุทธเจ้าได้ค้นพบ
    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  19. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    ขอให้ท่าน จำคำที่ท่านได้กล่าวไว้เอง
     
  20. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** สัจจะธรรม คำสอนพระพุทธเจ้า ****

    ใครทำงานให้ใคร เราย่อมรู้ตัวเอง
    ดินฟ้าอากาศ คือสักขีพยาน
    จะทำลาย หรือ ยกศาสนา
    ตัวเราเลือกทางเดินเอง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     

แชร์หน้านี้

Loading...