เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. ปลัดหัวชะมด

    ปลัดหัวชะมด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,129
    ค่าพลัง:
    +1,256
    ขอบคุณครับ
     
  2. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    สมเด็จปลวก๒๗.JPG สมเด็จปลวก ๒๗.jpg

    สมเด็จปลวก ๒๗

    สมเด็จองค์ต่อมานี้ ก็ยืนยันจากทางวัดแน่นอนว่าเป็นพระที่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๒๗ เป็นรูปพระสมเด็จ ฐานสามชั้น มีฐานแซมอยู่ล่างองค์พระ ขนาดประมาณ ๓.๖ x ๒.๕ ซ.ม. ด้านหลังเรียบแต่อาจจะมีการจารยันต์ สะ ม้วนโลกด้านหลังซึ่งเป็นการจารทีหลังด้วยดินสอ ส่วนเนื้อคราวนี้ไม่ใช่เนื้อน้ำมันครับ แต่เป็นเนื้อผงแก่ปูน แต่ตัวประสานจะอ่อนไปหน่อย ทำให้พระนี้มีจุดอ่อนคือ เปราะ หักง่าย พระชุดนี้ก็ถูกพบทีหลังแล้ว นำออกมาจำหน่าย พระท่านก็จารยันต์หลวงพ่อ เพิ่มด้านหลัง ไม่เคยเห็นปั้มท์ ตราวัด แต่อาจจะมีก็ได้น่ะครับ

    พระนี้มีจำนวนมากพอสมควร เห็นหลายที่ แพร่หลาย หลายคนที่อยู่วัดยืนยัน ว่าเป็นพระที่สร้างในปี พ.ศ. ๒๕๒๗ และพระนี้ส่วนใหญ่มีเอกลักษณ์อย่าง คือเนื่องจากการเก็บ ทำให้มีคราบปลวกบ้างมากน้อย ก็เลยเรียกสมเด็จปลวกครับ ( ตามรูปองค์ด้านซ้าย ) จะเห็นว่ามีรอยคราบปลวกอยู่

    ส่วนองค์ด้านขวา น่าจะเป็นพระที่แจกมาก่อน เจ้าของจับมาได้จากที่อื่นแล้วนำมาให้หลวงพ่อจาร ที่เห็นเป็นลายมือหลวงพ่อน่ะครับ เป็นยันต์แปลก คือยันต์พุ ซ้อน ปิดด้วย อุณาโลมข้างบน ขอได้โปรดทราบว่า หลวงพ่อศึกษามาเยอะ หลายอาจารย์ ท่านชำนาญเรื่องยันต์มาก แต่มาตอนปลายชีวิตก็เหมือนเกจิอาจารย์อาวุโสท่านอื่น คือจะจารอักขระเป็นพื้นๆ เพราะจารง่าย เช่น นะชาลีติ หรือ มะอะอุ

    เรื่องยันต์ พอเข้าภาคอักขระ ผมจะนำลายมือหลวงพ่อมาให้วิเคราะห์ ผมขอทำนายไว้เลยว่า วันหนึ่งเมื่อพระของหลวงพ่อเล่นหาเป็นสากลเพราะประสบการณ์ที่ไม่ต้องมีใครเชียร์ ลายมือท่านที่จารไว้บนพระเครื่องจะเป็นตัวชี้ขาด เก็ แท้อย่างหนึ่ง เหมือนกับโค้ด ท และ วศด น่ะครับ อดใจรออีกนิด ผมจะทยอยนำมาเผยแพร่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มิถุนายน 2008
  3. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รูปหลวงพ่อทรง .jpg

    รูปถ่ายอัดกระจก รุ่นแรก พ.ศ. ๒๕๑๒ หรือ ๒๕๑๔?

    รูปถ่ายอัดกระจกนี้ เป็นวัตถุมงคลยุคแรกๆของหลวงพ่อ สมัยที่มาอยู่วัดศาลาดิน( มอญ ) ใหม่ๆ เป็นรุ่นแรกจริงๆ จะเห็นพัดยศและยันต์ห้า ขนาดประมาณ ๒.๖ x ๑.๙ ซ.ม. ขนาดกำลังกระทัดรัดน่าห้อยมาก เพราะมีศักดิ์ศรีเป็นรุ่นแรกของหลวงพ่อน่ะครับ

    และอันนี้ยืนยันอีกทีน่ะครับว่าท่านเขียนได้หลายยันต์ จะเอาหลักฐานมาลงเรื่อยๆว่าท่านเรียนวิชามาเยอะ หลายอาจารย์ แต่ไม่คุย ไม่อวด ไม่บอกว่าเรียนอะไรมาเรียนก่ะใคร นิ่งและเฉยๆอย่างเดียว

    รูปนี้ท่านบอกโรงเรียนสร้าง จำนวนน่ะไม่ทราบชัด แต่เดาว่าคงแค่หลักร้อย ( โรงเรียนนี่เป็นนักสร้างของหลวงพ่อคณะหนึ่ง เขาสร้างแล้วไปจำหน่ายกันเอง เรียกว่ามีตลาดของเขา สร้างของดีมาหลายรุ่น หลวงพ่อเมตตาเขามากเพราะเป็นลูกหลาน หลวงพ่อท่านช่วยเขาหลายงาน)

    ของหลวงพ่อโรงเรียนเอาไปออกได้ เอาเงินมาสร้างโรงเรียน แสดงว่ามีคนขึ้นท่านตั้งแต่ยุคนั้นแล้ว ในรูปยังหนุ่มฟ้ออยู่เลย ผมนับดู ตอนนั้นท่านอายุประมาณ ๔๖ ปี ( พรรษา ๒๖ ) ถ้าเป็นคนเรียนวิชามา วัยนี้กำลังฉกรรจ์เลยล่ะครับ ทำอะไรก็ขลัง

    แหล่งข่าวว่าหลวงพ่อมีวิชาดีตั้งแต่อยู่วัดยางมณีสมัยหลวงพ่อชวนแล้ว ก็เพราะมีวิชาดี ญาติโยมขึ้น ทำให้ "ต้องออก" จากสำนักพร้อมกับหลวงพ่ออ่อน ท่านมาพำนักที่วัดไร่ วิเศษฯ ของหลวงพ่อผาดก่อน หลวงพ่อผาดนี่ท่านแก่กว่าหลวงพ่อทรงประมาณ 6-7 ปี เก่งทางเมตตา เหรียญรุ่นแรกของท่านปี ๑๙ มีคงกระพันแถมด้วย


    หลวงพ่อมาอยู่วัดไร่ คนก็ขึ้นอีก จึงต้องออกมาบุกเบิกวัดมอญเอง แบบเสือต้องมีถ้ำตัวเอง จนเป็นแบบที่เห็น <O:pเรียกว่าแถวนั้นยุคนั้นหลวงพ่อเก่งๆเยอะมาก ไม่ต้องไปเรียนไกลหรอกโยม

    ด้านหลังเรียบ ไม่มีตราหรือรอยจารหรือ ยันต์ใดๆ

    นอกจากรูปอัดกระจก รุ่นแรกนี้ท่านเล่าว่ายังมีสมเด็จอีกพิมพ์ ท่านทำพิมพ์จากปูนหมอฟันเอง ผสมเนื้อเอง กดพิมพ์เอง ท่านบอกว่าเนื้อเหลวๆ กดพระได้ไม่สวยประมาณ300 องค์ ท่านว่าไม่สวยเลย แจกหมดไปนานแล้ว ที่ท่านก็ไม่มี ผมก็ไม่เคยเห็น ว่าหน้าตาเป็นอย่างไร

    ท่านใดมีสมเด็จรุ่นนี้เป็นของมรดกมายืนยันได้ว่าเป็นของหลวงพ่อแน่ๆ แล้วต้องการออกตัว โทรหาผมได้ 086 322 8619 ( ๒๔ ช.ม. ) แล้วไม่ต้องห่วงครับ ผมจะไปหาท่านเองจ้ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2015
  4. ใบทิน

    ใบทิน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +103
    ผมก็พอมีครับสมเด็จปี ๑๕ เนื้อสีเทาด้านหลังยันต์จมเช่าบูชามาตอนหลวงพ่อยังอยู่รูสึกองค์ล่ะ ๓๐๐ บาท วางคู่กับสมเด็จปลวกตอนนั้นใจจริงอยากได้สมเด็จปลวกมากเพราะมีคนถามถึงเยอะ แต่ตัดใจเพราะ พ.ศ. ลึกว่า แหะ อาศัยเอาของที่หลวงพ่อปลุกเสกนานกว่าไว้ก่อนแต่รู้สึกเหมือนจะได้สมเด็จปลวกด้วยเพราะเช่าเสร็จข้างตู้ในบาตรมีพระที่หลวงพ่อใส่เอาไว้แจกเยอะเหมือนกันก็เลือก ๆ ตอนนั้นหลวงพ่อยังอยู่เลยขอคัดถ้าเป็นตอนนี้จะขอทั้งบาตรเลยค้นไปค้นมาก็เจอสมเด็จปี๑๕ ๑ องค์แต่บิ่นตรงมุมหน่อย แล้วยังโชคดีเจอสมเด็จปลวกอีก ๓ หรือ ๔ องค์ นี่ล่ะ จากนั้นยังขอพระผงรูปวงรีเป็นรูปหลวงพ่อครึ่งองค์พระผงนี่เอามาเยอะหน่อยเกือยสิบองค์มั้งคัดสวย ๆ ด้วย
    ยังถามหลวงพี่โรจน์เลยว่าผมขอทั้งหมดได้มั้ยหลวงพี่ยังบอกเอาไปเถอะเลยเอามาหมดเลยที่เลือกไว้ตอนนี้ปี ๑๕ ยังเหลือสององค์แต่องค์สมบูรณ์ไปใส่กรอบช่างทำไม่ดีเลยกระเทาะขอบไปหน่อยเสียดายมากเลยแกะออกจากกรอบเก็บไว้เลย สมเด็จปลวกแจกไปแล้วเหลือแค่สององค์เองแต่ไม่ค่อยมีคราบปลวกนะครับยังถามหลวงพี่พี่เลยว่าเป็นอย่างเดียวกับสมเด็จปลวกที่บูชาในตู้หรือเปล่าหลวงพี่โรจน์ตอบว่าใช่ เห็นไม่มีคราบปลวกเลยถามต่อเจอคำตอบเล่นเอาขำหลวงพี่โรจน์ตอบว่าองค์นี้คงอยู่กลางกล่องปลวกคงเข้าไปกินไม่ถึงคงอิ่มก่อน ที่เหลือสององค์นี่องค์หนึ่งหลังเรียบอีกองค์หลังปั้มวัดศาลาดินสีดน้ำเงิน แต่ถึงอย่างงัยของทุกอย่างก็ให้หลวงพ่อปลุกเสกซ้ำเสมอเพื่อความมั่นใจยิ่ง ๆ ขึ้น มีเรื่องนึงผมเคยถามหลวงพ่อพอดีตอนไปกราบท่านช่วง ๆ แรกพระปิดตาผงขมิ้นกับปูนออกพอดีแต่ช่วงนั้นงบน้อยประมาณว่าอยากได้ของที่แจกว่างั้นเถอะเห็นข้างตัวหลวงพี่โรจน์มีผิดขมิ้นกับปูวางอยู่แต่ใต้ฐานพระปิดตากระเทาะหลุดไปหน่อยทางวัดเลยไม่ได้ใส่ตู้ให้เช่าบูชาผมเลยถือโอกาสขอซะเลยหลวงพี่ก็ให้ผมเอาเข้าไปหาหลวงพ่อให้ปลุกเสกเพิ่มพอเสกเสร็จก็ถามหลวงพ่อว่าพระบิ่นนี่ยังใช้ได้มั้ยครับ หลวงพ่อก็ตอบว่าใช้ได้พุทธคุณยังอยู่ครบเหมือนเดิมแม้แต่ผงก็ใช้ได้ ตั้งแต่นั้นขอให้เป็นของหลวงพระถึงจะบิ่นจะไม่สวยผมเก็บหมดครับเพราะไม่เกี่ยวกับพุทธคุณในองค์พระ ฉะนั้นพระผงหลวงพ่อถึงจะไม่สวยถึงจะบิ่นบ้างหักบ้างเก็บไว้เถอะครับคุ้มตัวเองได้แน่นอน
     
  5. ใบทิน

    ใบทิน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +103
    ครับที่ผมยังพอมีก็คือ เป็นพระสมเด็จหลังปั้มธรรมจักรล้อมมีคำว่าเศรษฐีนวโกฏิ ด้านล่างจะปั้มชื่อเกจิและวัดที่มาปลุกเสกน่ะครับได้มาเปล่า ๆ เหมือนกันมี ๔ องค์แจกไปแล้วเหลือสององค์เองน่าเสียดายแต่ก็อยากให้คนอื่นได้ใช้ของดี ๆ ของหลวงพ่อเหมือนกันอีกอย่างได้มาเปล่า ๆ เราจะมัวมาเสียดายทำไมตอนได้ถามหลวงพี่ทราบว่ามีเกจิปลุกเสก ๔ องค์ ที่จำได้มีหลวงพ่อทรง หลวงพ่อมีนะที่หลวงพี่บอกวันนี้กลับไปดูลองอ่านดูองค์แรกเขียนว่าหลวงพ่ออ่อนวัดเขียนองค์นี้ปั้มชัดหน่อยองค์ที่สองหลวงพ่อทรงวัดศาลาดินองค์ที่สามและสี่อ่านไม่ได้ครับไม่ค่อยชัดเดี๋ยวผมตรงหาวิธีก่อนแต่องค์น่าจะเป็นหลวงพ่อมีแน่นอตามที่หลวงพี่บอก สมเด็จนี้ผมว่าน่าใช้นะครับเศรษฐีนวโกฎิด้วยแถมยังมีเกจิปลุกเสกถึง ๔ องค์ ดีเยี่ยมยอดชัวร์และผมก็ได้รับมาตอนหลวงพ่อยังอยู่แถมยังเสกเพิ่มด้วยของหลวงพ่อที่ผมมีหลวงพ่อปลุกเสกเพิ่มเกือยทุกอย่างยกเว้นตะกรุดจักรฯ นี่ล่ะเพิ่งได้มาไม่กี่อาทิตย์แต่ก็ได้จากหลวงพี่โรจน์ล่ะครับบอกว่าหลวงพ่อปลุกเสกให้นานแล้วหลวงพี่จารเองซึ่งผมก็มั่นใจถ้ามาจากหลวงพี่ ตอนนี้ก็คล้องสลับกันระหว่างปกโพธิ์หลังรูปเหมือนได้มาสององค์ขอให้บิดาองค์หนึ่งเนื้อเทากับน้ำตาลและรูปเหมือนปั้มรุ่นที่ไหม้ตลาดนั่นล่ะครับของทุกอย่างถ้ามีไม่เยอะเกินผมให้ลวงพ่อจารทั้งหมดล่ะหลวงพ่อก็จารให้หมดครับยกเว้นพระแจกวงรีที่เอามาเยอะหน่อยให้แค่ปลุกเสกไมได้จารเพราะมันหลายองค์ครับ
     
  6. ใบทิน

    ใบทิน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +103
    ลูกศิษยืหลวงพ่อมีอะไรก็เข้ามาคุยกันครับถึงผมจะไม่ค่อยได้โพสแต่เข้ามาอ่านตลอดครับรู้สึกอบอุ่นดีครับ
     
  7. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รูปเหมือนผง บางขุนพรหม.JPG

    พระเนื้อผงกดพิมพ์ในวัดศาลาดิน (มอญ)

    ยังมีของดีอยู่อีกหลายอย่างที่ทำที่วัดเช่นพระเนื้อผง ตระเตรียมผงโดยหลวงพ่อ พิมพ์กันเองที่วัด ไม่ใช่ทำมาจากโรงงาน โดยบางครั้งกดพิมพ์โดยองค์หลวงพ่อเองกับมือท่านเมื่อท่านว่าง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นลูกศิษย์ ทั้งพระและฆราวาส สิ่งนั้นคือพระเนื้อผงครับ

    ขอเล่าย้อนไปนิดหน่อย ในการที่ผมพบหลวงพ่อทรง ก็มาจากนิตยสารนี่แหละเหมือนกับที่พวกท่านอ่าน ที่เขียนเชียร์พระของท่านโดยนักเขียน จำได้ว่าตั้งแต่ประมาณ ๒๕๔๕/๔๖/๔๗ ตอนนั้นผมก็คงงานยุ่งอยู่มาก แต่เมื่อเห็นรูปหลวงพ่อแล้ว สนใจในโหวงเฮ้งของท่าน เข้าตำรา ช้างพี ฤาษีผอม อันนี้ท่านคิดเอาเอง และท่าทางท่านถูกโฉลกดีกับจริตผมดี แต่ก็ยังไม่คิดว่างจะไปหาท่านแต่อย่างใด

    มาจนปลายปี ๒๕๔๗ ในช่วงเข้าพรรษาผมจำได้ดี ผมเป็นงูสวัดดิ์ที่ลำตัว กว่าครึ่งตัว เจ็บ เป็นไข้และทรมาณมาก เกือบสุดจะทนทาน ทำให้เชื่อที่โบราณว่า ถ้าเป็นงูสวัดรอบตัวจะต้องตาย เพราะคงเจ็บปวดทรมาณมาก ต้องนอนตะแคงตลอด เวลา สอง-สามอาทิตย์กว่าแผลจะทุเลา จำได้ว่าพอหายดี ก็ออกพรรษา เป็นเทศกาลกฐินพอดี นิตยสารเล่มนั้นลงรูปหลวงพ่อ เป็นงูสวัดที่ศรีษะท่าน แล้วท่านทนมานั่งรับกฐิน ของปีนั้น ผมทราบซึ้งถึงความเจ็บปวดเป็นอันดีเพราะพึ่งหาย และทราบว่าท่านต้องมีตบะและความอดกลั้นมาก ถึงมานั่งรับกฐินได้ผมจึงตัดสินใจมาหาท่านที่วัดทันที

    อันนี้เป็นจุดเริ่มต้นเมื่อไปมาหาสู่ได้สนิทกับหลวงพ่อ ผมทราบถึงความต้องการของท่าน ที่จะพิมพ์พระผงที่วัดเอง เพราะของที่มีในตู้จะมีต้นทุนอยู่ ท่านไม่กล้าแจกมาก ท่านพูดผมได้ยินเองว่า แถววัดน่ะ ถ้าแจกฟรีเท่าไหร่ก็ไม่พอ ( ท่านหวงของน่ะครับ ไม่แจกมั่ว ยกเว้นมีงาน หรือ กับบางคนเท่านั้น ท่านดูคน ) ผมจึงรับอาสา ไปทำแม่พิมพ์มาพิมพ์แรกโดยทุนส่วนตัว โดยขออนุญาตท่าน แล้วเอาพระพิมพ์ของหลวงปู่ดุลย์ อตุโลเป็นต้นแบบ ทำเป็นพิมพ์รูปเหมือนหลวงพ่อเป็นพิมพ์แรกโดยให้ช่างที่เสาชิงช้า ทำมา รวมทั้ง แท่นพิม์ มาให้หลวงพ่อพิมพ์พระ ในยุคแรกยังใช้วิธีโขลกในครกอยู่ และยังใช้ปูนขาว กล้วย น้ำมันตังอิ้วอยู่ โดยผมเป็นคนออกทุนค่าวัสดุทั้งหมด อาจจะยกเว้นกล้วย ซึ่งบางครั้งหาได้แถววัด แต่ทำได้ช้ามาก

    ในยุคนั้นมีคนช่วยหลายคนเช่น พระหลวงน้าสมชาย พระวิโรจน์ พระสวัดดิ์ และอีกสองสามรูป ผมจำชื่อไม่ได้และมีฆารวาสด้วยและหลวงพ่อก็มาร่วมด้วย ท่านดูสนุกที่จะทำพระ จะพูดถึงสูตรการผสมพระเป็นประจำว่าที่โน่น ใช้อย่างนี้ คนนี้บอกให้ใส่อย่างนั้น พวกเราก็ช่วยทำกันไป หลวงพ่อมาเตรียมผง ผสมผง หยดน้ำมนตร์ช่วยกันทดลองสูตรที่ดีที่สุด ทำให้พระมีหลายเนื้อมาก มีหลายครก ต่อมาเมื่อเห็นว่าช้า และหลวงพ่อต้องการจริงๆ ผมไปที่หาซื้อโม่แป้งไฟฟ้ามาจากเวิ้งด้วยทุนส่วนตัวของผมอีก แถวๆสพานเหล็ก เป็นโม่สำหรับนวดแป้งขนมจีน นายหมีคนของผมไปยกรางโม่บดยาโบราณจากบ้านที่โคราช เอาไปถวายหลวงพ่อเพิ่มเติมอีก

    ตอนนั้นเริ่มมีประสบการ์ณมากขึ้น ได้คำแน่ะนำจากเสี่ย ศ ให้ไปซื้อ ปูนเปลือกหอย แถวพุทธมณทล ผมซื้อมาเสียสิบกว่าถุง จนเต็มรถผม ในช่วงแรก เจตนาผมต้องการถวายหลวงพ่อแจกอย่างเดียว โดยคิดเป็นทานว่า ใครได้ไป พระนี่ช่วยเขาได้ ผมก็คงได้อานิสงฆ์ ด้วย ส่วนถ้าหลวงพ่อจะเอาไปขาย เอาเงินเข้าวัดก็เป็นสิทธิของหลวงพ่อ ผมไม่สนใจเรื่องประเด็นนี้ ต่อมาผมก็ไปได้น้ำมันเก้ากลิ่นและน้ำมันตั้งอิ้ว มาจาก แถววัดสามปลื้ม ได้ปูนเพชรมาจากแถว มหาวิทยาลัยเกษตร วัสดุเริ่มถูกต้องขึ้นสามารถนวดได้เร็วขึ้น อันนี้ต้องทดลองกันไปไม่มี โรงงานไหนยอมบอก สูตรใครสูตรมัน

    พอทำได้เร็วขึ้นแม่พิมพ์ตัวเดียวไม่พอ ผมขอหลวงพ่อทำเพิ่มอีกสองพิมพ์คือ แหวกม่าน และ นักธรรม โดยใช้พระหลวงพ่อกวยของผมเป็นต้นแบบ การทำก็เริ่มเข้า ระบบมากขึ้น แต่เพราะตอนหลังแขกมาหาหลวงพ่อมา พระที่เหลือต้องไปประจำตู้ จะเหลือคนทำหลัก เพียงคนเดียวคือ พระสวัดดิ์และฆารวาสแถววัดไปๆมาๆอีกสองคน จะมีผมและนายหมีมาช่วยในวันที่ว่าง ช่วยกันผสมผง นวด และกดพิมพ์ เอาใส่ถาด ที่แห้งก็ เอาใส่กล่องลังกระดาษที่ผมหาไป แล้วเอาไปไว้ในหอสวดมนตร์ ที่พระทำวัตร แล้วให้หลวงพ่อเสก ได้พระหลายลัง ใครไปวัดตอนนั้นจะเห็นพระและคนนั่งทำ มีพระผงตากอยู่เต็มไปหมดประจำ

    ในหอสวดมนตร์ก็มีเป็นลังๆ ต่อมาจากเสี่ย ศ ท่านแนะนำให้ไปหาอีกช่าง ผมก็ขออนุญาต หลวงพ่อทำพิมพ์มาใหม่ เป็นพิมพ์โพธิ์เก้าใบหลังรูปเหมือน โดยใช้พระหลวงพ่อกวยของผมเป็นต้นแบบ เสี่ย ศ ท่านก็ทำพิมพ์พุทธซ้อนมาถวาย ช่วยหาเครื่องบดแป้งไฟฟ้า กาววิทยาศาสตร์ น้ำมันตั้งอิ้ว และปูนหอยมาเพิ่ม ทั้งที่เสี่ยซื้อมาและผมซื้อวัสดุมากองอยู่เต็มจนหลวงพ่อบอก พอไว้ก่อน เพราะทำไม่ทัน ปูนหอย น่าจะหมดไปร่วมๆ สี่สิบถุง รวมทั้งปูนเพชรราคาแพงแห้งตัวเร็วที่ผมไปซื้อมาจากแถวมหาลัยเกษตร การทำก็เป็นไปโดยต่อเนื่อง เสี่ย ศ เองก็เป็นคนใจบุญ ถวายหลวงพ่อโดยไม่คิดมีอะไรตอบแทน พิมพ์ที่เห็นเป็นพิมพ์พระยุคแรกๆ หลวงพ่อเรียก สูตรบางขุนพรหม เนื้อจะแกร่ง วางลงพื้นดังแกรกๆ เนื้อจะแก่ปูนหอย

    พิมพ์รูปเหมือนนี้เป็นรูปหลวงพ่อทรง นั่งแบบสบายๆ มือประสานกันที่หน้าตัก นั่งในครอบแก้ว ข้างล่างมีชื่อ หลวงพ่อทรง ฉนฺทโสภี ด้านหลังเป็นยันต์ว่าวจุฬา หรือ ยันต์จินดามณี ที่หลวงพ่อสำเร็จ ใต้ยันต์มีอักขระ นะมะพะธะ หนุนอยู่ และมีภาษาไทย ๘๒ ปี ๑๑ ก.ค. ๒๕๔๘ วัดศาลาดิน ขนาดประมาณ ๔.๒ x ๒.๗ ซ.ม. ความหนาไม่บอกน่ะครับ เพราะมีหลายสิบครกมาก เพราะเป็นพิมพ์แรก เป็นพิมพ์ทดลองกันหลายเนื้อ ทำให้มีหลายเนื้อ หลายสี หลายสูตร หลายความหนา เพราะทดลองกันหลายอย่าง เพราะพิมพ์ครกหนึ่งก็ ร้อย สองร้อยองค์ ทำได้วันล่ะครก สองครก ทำกันมาเป็นปี เพราะหลวงพ่อชอบแจก

    พระรูปเหมือนนี้ ทำมาน่าจะเกือบสองหมื่นองค์ คนทำยังจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่แต่จำได้ว่าเยอะ เอาว่าน่าจะเยอะที่สุด หลวงพ่อแจกไปเยอะ ที่ข้างหลังเขียนอายุ ๘๒ ปี มีคนได้ไปถูกหวยอีกหลายแสน อันนี้หลวงพ่อ เล่าให้ผมฟังเอง ท่านชอบแจกอันนี้ เห็นใครไปใครมา ท่านก็บอกพระวิโรจน์ให้หยิบรูปเหมือนในหอสวดมนตร์ให้หน่อย ข่าวว่ามีบางคนแอบตุนเป็นลังๆ มีลูกศิษย์ที่มาบ่อยๆ ก็ขอแอบเอาไปตุนเยอะ เพราะสวยงาม เป็นรุ่นหนึ่งพระผงรูปเหมือนหลวงพ่อทรง

    พระนี้รับประกันว่าแจกฟรี ผ่านมือหลวงพ่อแน่นอน แจกไปเยอะ เป็นหมื่นองค์ขึ้นไปเจอที่ไหน คว้าไว้ได้ ไม่มีเก็ ไม่มีเสริม เพราะเมื่อหลังหลวงพ่อล่ะสังขาร ผมตามไปเอาแม่พิมพ์เพื่อทำลาย ให้หลานหลวงพ่อทำลายแม่พิมพ์ครบสี่พิมพ์ซ่ะ เพราะเป็นพิมพ์ที่ผมถวาย ไม่ต้องการให้ใครเอาไปแอบพิมพ์ขึ้นมาใหม่ เมื่อทำลายแม่พิมพ์ ผมถ่ายรูปไว้ แล้วมอบให้พระที่วัดศาลาดิน ไว้เป็นสมบัติของวัด



    พระผงรูปเหมือน เนื้อผงพิมพ์พิเศษ ต่างๆ

    รูปเหมือนผง จาร.JPG รูปเหมือนผง เกศา.JPG รูปเหมือนผง เกศา 1.JPG


    พระผงรูปเหมือน ลองพิมพ์ เนื้อชันเพชรจากพระมหาบุษบก วัดพระแก้ว ฝังเล็บมือ และเส้นเกศาของ หลวงพ่อทรง ปลุกเสกไตรมาส ๔๘

    ทรงชันเพชร หน้า.JPG ทรง ชันเพชร หลัง.JPG


    พระผงรูปเหมือน ลองพิมพ์ เนื้อชันเพชรจากพระมหาบุษบก วัดพระแก้ว ฝังเล็บมือ และเส้นเกศาของ หลวงพ่อทรง ปลุกเสกไตรมาส ๔๘

    ทรง พิเศษ หน้า.JPG ทรง พิเศษ หลัง.JPG


    แม่พิมพ์รูปเหมือนที่ทำลายแล้ว

    แม่พิมพ์ รูปเหมือน.JPG


    แม่พิมพ์ที่ทำลายแล้วมอบให้ ทำการแทนเจ้าอาวาสองค์ต่อมา

    มอบแม่พิมพ์ให้วัด.JPG <O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2008
  8. sridoi

    sridoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2006
    โพสต์:
    5,489
    ค่าพลัง:
    +19,352
    ตามอ่านมานาน ไม่กล้าแจมเพราะเป็นเด็ก แถมไม่ทันหลวงพ่ออีกต่างหาก
    ไว้ผมขออนุญาตนำภาพสมเด็จ 27 ที่ผมมีมาให้ชมนะครับ
    เอ่อ...ไม่ทราบว่าถ้าจะเอาพิมพ์คะแนนหลวงพ่อมุ่ยมาลงด้วยจะดีไม๊ครับ
     
  9. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    เอาเลยครับ มีของหลวงพ่อแท้ๆเอามาลงคนอื่นจะได้ดูครับ
     
  10. sridoi

    sridoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2006
    โพสต์:
    5,489
    ค่าพลัง:
    +19,352

    เอ๊....ผมชักไม่มั่นใจครับว่า 27 หรือ 17 ไว้ถ่ายมาดูกันเลยดีกว่า
    ไม่ค่อยได้ชื่นชมบ่อยนักจึงจำไม่ได้แม่น ยังงัยถ้าผมจำปีผิด
    ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้เลยนะครับ พี่พีช่วยให้ข้อมูลด้วยนะครับ
    ผมมีแค่พระแต่ไม่มีข้อมูลอะไรเลยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 กุมภาพันธ์ 2009
  11. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    นักธรรม.JPG

    พระนักธรรม องค์ที่หลวงพ่อกดเอง

    PICT2020.JPG PICT2021.JPG

    PICT2022.JPG PICT2023.JPG

    แม่พิมพ์ที่ทำลายแล้ว

    แม่พิมพ์นักธรรม.JPG

    พระนักธรรมรุ่นสอง พิมพ์ที่วัด

    ส่วนพิมพ์ต่อมาเป็นพระ ชุดสอง ที่ผมไปทำแม่พิมพ์มา คือนักธรรม และ แหวกม่าน โดยผมมีพระหลวงพ่อกวยพิมพ์ แหวกม่านอยู่เลยเอาไปให้ช่างแกะ เค้าโครงแต่อย่าให้เหมือน ทำมาเป็นสองพิมพ์โดยผมเป็นคนออกค่าใช้จ่ายแล้วเลยซื้อเครื่อง กดพิมพ์มาอีกเครื่องมาถวายหลวงพ่อ เพื่อช่วยกันกดพระ คนเดียวเจอมากๆเข้าก็ไม่ไหวครับ ต้องช่วยๆกัน

    พระนักธรรมนี้ ตอนหลังเป็นที่ต้องการมากเพราะประสบการ์ณสูงมาก เรียกว่าใครนำไปให้ลูกหลานบูชา "เจอ" ทุกคน รวมทั้งผมด้วย ไม่เฉพาะกับเด็กแต่กับผู้ใหญ่ที่ต้องใช้หัวสมองหน่อยในการสอบแข่งขัน เป็นต้น บางคนมาที่วัดก็ถามหาเลย ว่าจะเอาไปฝากลูก อันนี้ผมได้ยินกับหู หลวงพ่อก็สนองให้อย่างเต็มที่ แจกด่ะ ( พิมพ์วัด ) เหมือนกัน

    เรื่องพระนักธรรมนี้ ผมต้องพูดเรื่องจริงอีกเรื่อง เพราะเห็นเองกับตาเหมือนกัน พระนักธรรมรุ่น ๑ ส่วนที่ศูนย์ทำนั้น เขาได้เอาแม่พิมพ์ที่ทำลายแล้วมาถวายหลวงพ่อ อันนี้เมื่อผมไปหาหลวงพ่อตามปกติ ท่านบอกผมให้ไปดู ท่านทิ้งไว้ในหอสวดมนตร์ ผมเลยเอาออกมาดู ยืนยันว่าแม่พิมพ์ทำลายแล้วเห็นกับตา แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมาน่ะครับ ( เพราะไม่ได้คิดว่าจะมานั่งเขียนเรื่องนี้ ) เรื่องนี้หลวงพ่อเองยังบ่นๆ ( บ่นหลายที ) เพราะความต้องการยังมีอยู่มาก หลวงพ่อก็ยังอยากโปรดคนด้วยพระพิมพ์นี้อยู่


    ตอนนี้ผมเองไม่ทราบว่าแม่พิมพ์นั้นอยู่ที่ไหน แต่ยืนยันว่าทำลายแล้ว

    สรรพคุณของพระนักธรรมนี้ออกจะแปลก แตกต่างจากชนิดอื่น มีน้อยอาจารย์ที่ทำได้

    อีกองค์ที่ผมพอจำได้ คือ หลวงพ่อ ทองฤทธิ์ อยู่แถวอีสาน เป็นลูกศิษย์พระอาจารย์มั่นและหลวงพ่อวัดปากน้ำ ท่านจะทำตะกรุดดอกเล็กๆเรียกว่าตะกรุด อ้อป่อง ตะกรุดนี้จะลงคาถาอ้อป่อง ซึ่งเป็นคาถาของพวกหมอลำอีสาน ซึ่งจะท่องบ่นทำให้เกิดปัญญาดีสามารถ จำและร้องบทเพลงยาวๆยากๆได้ หลวงพ่อท่านเอามาลงไว้แจกเด็กที่จริงผู้ใหญ่ก็เอา มีสรรพคุณดี แต่ท่านเสียไปนานแล้ว ค่อนข้างหายาก อันนี้จำจากความจำของคนเริ่มแก่ ถ้าผิดพลาดกราบขออภัยด้วย

    อันนี้เป็นสาเหตุอีกอันที่ผมตัดสินใจขอหลวงพ่อทำแม่พิมพ์นักธรรมมาให้อีกพิมพ์ ซึ่งหลวงพ่ออนุโมธนาและอยากทำแจกอยู่แล้ว และให้หลังพิมพ์ลงยันตร์ ส ม้วนโลก ในตอนสนทนา มีเสี่ย ศ ใจดีนั่งอยู่ด้วยท่านเลยแนะนำผมให้ใส่โค้ดรูปศาลาไว้ข้างหลังด้วย จะได้รู้ว่าเป็นของวัดศาลาดิน ผมว่าไงก็ว่าตามกัน ดังท่านจะเห็นได้ ข้างหลัง ใต้ยันตร์ ส ม้วนโลก มีโค้ดในพิมพ์เป็นรูปศาลาเล็กๆ อันนี้ ทำเป็นสัญญลักษ์ ของ ศาลาดิน

    พระพิมพ์นี้พิมพ์มามากเหมือนกัน จำนวนก็ไม่มีใครจำได้หรือกล้ายืนยัน คงได้แต่เดากันเอง แต่คงเป็นหลักหมื่นหรือใกล้หลักหมื่นองค์แน่นอน ครกหนึ่งได้ประมาณ ๓- ๕๐๐ องค์ เพราะองค์เล็กไม่เปลืองผง ทำหลายครกมาก มีขนาดประมาณ 1.2 x 2.0 ซม. จัดว่ามีขนาดเล็กมีทั้งหนาและบางขึ้นอยู่กับคนกด มีหลายเนื้อ หลายครก พระสวัดด์เป็นคนกดพิมพ์ส่วนใหญ่เพราะขยันดี ชอบทางนี้ นอกนั้นคนกดก็มีผม นายหมีและฆราวาสแถววัดอีกสองสามคน และมีหลวงพ่อบ้างเป็นครั้งเป็นคราวมาร่วมกดพิมพ์หรือ อำนวยการ

    องค์ที่เห็นเป็นแบบองค์บนสุดพิมพ์หนาฝังตะกรุดสาริกา หลวงพ่อ ปลุกเสกให้พิเศษ เพราะขอท่าน ท่านลงนะ กำกับไว้ให้ด้วย ปากกาเมจิก


    ตอนหลังเมื่อพิมพ์นักธรรมของศูนย์หมด ผมเห็นพระท่านเอาวางให้บูชาองค์ล่ะ 250 บาท ตอนหลังทางวัด ( ขณะนี้( ๒๕๕๑ ) นำมาวาง องค์ล่ะ ๑๐๐ บาท ) ท่านที่อยากได้ รีบๆไปซ่ะครับ หมดที่วัดคราวนี้ ตัวใครตัวมันน่ะครับ คนถามหาเยอะฉนั้นพิมพ์นี้ มีออกไปทั้งแจกฟรี และขายเอาเงินเข้าวัด แต่ยืนยันอีกเหมือนกันว่าถ้าเป็นพิมพ์นี้จะผ่านมือหลวงพ่อแน่นอน ส่วนท่านจะเสกด้วยวิชาใดไม่เคยถามครับส่วนแม่พิมพ์ก็ทำลายแล้ว เพื่อให้สบายใจ<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มิถุนายน 2008
  12. มิ่งเมือง

    มิ่งเมือง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2005
    โพสต์:
    730
    ค่าพลัง:
    +2,343
    ผมเคยรับพระนักธรรม รูปถ่ายอุ้มบาตร และพระสิวลี ห้ามจน
    จากหลวงปู่มาครับ

    เท่าที่สังเกตุจะต่างจากที่อื่นคือ
    พระนักธรรม เนื้อจะค่อนข้างร่วนนิด ๆ เพราะมีเกศาเยอะมาก
    ส่วนพระสิวลี ห้ามจน ด้านหลังจะมีตระกรุดเงินฝังอยู่

    เรียนถามพี่พี ทีครับว่า ของเหล่านี้หลวงปู่และทางวัดสร้างขึ้นหรือเปล่าครับ

    ด้วยความเคารพ

    อีกอย่างครับ ผมเป็นคนชอบเก็บวัตถุมงคลที่เกี่ยวกับ รอยฝ่ามือ รอยเท้าของครูบาอาจารย์ ของพระเดชพระคุณหลวงปู่ทรง นั้นผมเคยไป
    บูชาผ้ายันต์รอยฝ่ามือ ฝ่าเท้า มาครับ เป็นแบบพิมพ์ ไม่ใช่ลอยมือสด ๆ บูชามาแล้วก็ขอท่านเมตตาจารและอธิษฐานให้

    ตอนนั้นรับรู้ถึงความเมตตาของหลวงปู่มาก ๆ ครับ ท่านจาร และเมตตาเอาฝ่ามือประทับลงบนผ้ายันต์และอธิษฐานให้อีกที
    หลวงปู่ท่านเป็นพระที่มีเมตตามากที่สุดองค์หนึ่ง เท่าที่ผมเคยได้กราบมาเลยครับ

    เลยอยากทราบว่าผ้ายันต์ลอยฝ่ามือแบบปั้มสด ๆ มีบ้างหรือเปล่าครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มิถุนายน 2008
  13. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ๑) พระนักธรรมพิมพ์ตามรูปข้างบนนี้หรือปล่าวครับ แต่ฟังดูว่าใช่ เพราะพระชุดแรกๆของวัดเนื้อยังไม่เข้าที่ ร่วนๆ องค์ร่วนๆ บางที่หลวงพ่อพิมพ์เองน่ะครับ ส่วนของคุณถ้ามีเกศา รับกับมือ โชคดีมากครับ ที่มีเกศาเขาหากันครับ

    ๒) อันนี้พูดไปตามตรง พิมพ์นี้มีคนทำมาถวายวัด พระท่านพิมพ์ออกไปเยอะ มีฝังตะกรุดด้วย แต่คงเป็นตะกรุดอลูมินั่มมากกว่าเงินครับ จำนวนคงไม่มีใครทราบแน่นอน แต่คงประมาณหลักพันครับ อาจจะถึงหมื่นเพราะเห็นตากเต็มไปหมด แต่ตอนหลัง ไม่ทราบอะไร เขาโทรมาทวงพิมพ์คืน จากหลวงน้าสมชาย และหลวงพ่อ ผมอยู่ในที่นั้นตอนหลวงน้าสมชายคุยกับหลวงพ่อ ถ้าผมจำไม่ผิด ทางวัดส่งพัสดุกลับไปให้ เขาไม่ได้มาเอาเองครับ

    สรุปของที่คุณได้จากมือหลวงพ่อ พิมพ์ที่วัดครับ สบายใจได้

    ๓) ผ้ารอยมือ รอยเท้า ปั้มท์สดๆ มีครับมีหลายรุ่น มีทั้งหมึก ส่วนครามไม่แน่ใจ ทั้งขมิ้น ทั้งเขียนยันต์ ทั้งรอยเปล่าๆ ทั้งวัดทำ หลายกลุ่มก็ทำ ที่มาขอท่านทำขายก็มี คนต้องการมาก วางในตู้วัด ทีไร ไม่นานหมดเกลี้ยง มีพระลูกศิษย์ บูชารอยเท้าของหลวงพ่อติดย่าม เคยบอกผมว่า ไปไหนรู้สึกเหมือนมีหลวงพ่อไปด้วยครับ อุ่นใจจริงๆ

    ผมเคยขอหลวงพ่อบอกอยากได้ รอยเท้าของ หลวงพ่อท่าน OK ทันทีบอกเอาผ้ามาซิจะเหยียบให้ ผมขอลงเรื่องพระเรื่องตะกรุดก่อน แล้วจะลงผ้ารอยเท้าให้ชมครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มิถุนายน 2008
  14. มิ่งเมือง

    มิ่งเมือง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2005
    โพสต์:
    730
    ค่าพลัง:
    +2,343
    ขอบพระคุณพี่พี มาก ๆ ครับ....สาธุ

    ยิ่งอ่านแล้ว ยิ่งคิดถึงหลวงปู่ และไม่แปลกใจเลยทำไมหลวงปู่ท่านถึงละสังขารเร็วขนาดนี้
     
  15. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    แหวกม่าน.JPG


    แม่พิมพ์พระแหวกม่าน ที่ทำลายแล้ว
    แม่พิมพ์ แหวกม่าน.JPG


    พระแหวกม่าน วัดศาลาดิน


    พระพิมพ์ต่อไปในชุดนี้คือ พระแหวกม่าน มีขนาดกำลังดีสวยงามมาก ช่างแกะพิมพ์ได้ประทับใจ ขนาดประมาณ 2 x 3 ซม. เนื้อหาพระดีขึ้น เพราะพัฒนาขึ้น พิมพ์นี้ ใครที่เห็นก็ชอบ ผมเห็นพระที่จะมาลาสึกกับหลวงพ่อ ขอหลวงพ่อไปเป็นกล่อง โดยกดพิมพ์เอง ปั้มท์ซ้ำ เรียบร้อยสวยงาม หลวงพ่อท่านก็เมตตาให้ไป อันนี้เห็นเองกับตา ที่ไม่เห็นน่าจะมีอีกเยอะ เพราะไม่เห็นพิมพ์นี้ที่วัดมากนัก พิมพ์นี้น่าจะกระจัดกระจายไปเยอะ และที่วัดไม่น่าจะเหลือมาก หมดแล้วคงหมดกัน ปิดตำนานพระเนื้อผงหลวงพ่อทรง พิมพ์ที่วัดศาลาดินในยุคหลวงพ่อทรง

    <O:p</O:p
    จะเห็นได้ว่าพระที่กดพิมพ์ในวัดส่วนใหญ่จะไม่เรียบร้อย ตัดขอบไม่ดีบ้างติดไม่ชัดบ้าง รีบทำต้องเพราะการปริมาณ การจะให้ติดชัดต้องรอให้เนื้อแห้งหมาด แล้วเอาปั้มท์ซ้ำ ซึ่งการทำพระเยอะๆ ยากที่จะเอามาปั้มท์ซ้ำใหม่เพราะยุ่งยาก ยกเว้นจะเก็บไว้ใช้ส่วนตัว จัดว่าเป็นพิมพ์พิเศษ แต่การทำมากๆจะไม่นิยมปั้มท์ซ้ำเพราะเหนื่อยคนทำ

    <O:p</O:p
    พิมพ์นี้คงมีปริมาณใกล้เคียงกับพระนักธรรม น่าจะหลักหมื่น และแจกอย่างเดียว ผมไม่เห็นพระท่านเอาวางจำหน่ายในตู้ จัดเป็นของฟรีแน่นอนที่สวยงามเข้มขลัง

    ส่วนพิมพ์นี้จะมีใครมาเหมือนกับ ผมไม่พูดอะไรมากล่ะ เพราะผมไม่ได้จดสิขสิทธิ์ ไว้เหมือนจตุคาม .....อิอิ หลวงพ่อท่านก็คงไม่หวงหรอก แต่ตามมารยาทน่าจะบอกกันหน่อย แหมคนชอบพอกัน .....แหะๆ

    <O:pที่นำมากล่าวเพราะเคยแนะนำในบอร์ดหนึ่งว่าพิมพ์แหวกม่านนี้เป็นของเจตนาถวายวัด แจกฟรี แต่มีคนเขียนค้านว่า ไปลอกพิมพ์เขามา พิมพ์ของเขาคล้ายกันกับพิมพ์นี้ ของเขา พิมพ์ที่วัด เขาถ่ายรูปตอนพิมพ์ไว้เป็นหลักฐาน ใช้วัสดุเครื่องมือ ของวัดโดยลืมไปว่า วัสดุและเครื่องมือที่เขาทำบุญมา เขาทำให้หลวงพ่อ ให้กับวัด มาถวายหลวงพ่อให้แจกฟรี ใครมาใช้ร่วมไม่ได้ว่าอะไรเลย แต่เมื่อไม่ได้ทำแจก เอามาขายแต่ไม่ได้เอาเงินเข้าวัดเพราะ เคยเห็นลงขายตามเว็บด้วย ก็ว่ากันไป จัดว่าคนล่ะแนวน่ะครับ อย่าเอามาปนกัน ต่างคนต่างอยู่จ้า อย่ามาล้ำเส้นกันน่ะจ้ะ

    </O:pข้างหลังก็มีโค้ดศาลา เหมือนกับพระนักธรรมเพราะทำแม่พิมพ์มาเวลาเดียว และช่างเดียวกัน


    พระพิมพ์แหวกม่านหลวงพ่อกวยองค์ต้นแบบ
    แหวกม่าน พ่อกวย.JPG


    พระหลวงพ่อกวยองค์นี้คือองค์ต้นแบบตัวจริง

    เป็นพระที่ผมเอาไปให้ช่างดู เพื่อแกะ พระนักธรรมและแหวกม่าน ผมไม่ได้ลอกองค์ต้นแบบพระนักธรรมรุ่นหนึ่ง เพราะผมมีเคล็ดอย่าง ผมได้เอาพระนี้ไปให้หลวงพ่อชมก่อน ท่านเห็นก็ชอบใจบอกเอา ผมเลยเอาไปให้ช่างดู ช่างขอไว้ดูเป็นตัวอย่าง ตอนแรกผมจะไม่เอา กลัวพระหายเพราะหวง แต่ช่างรับรอง ผมเลยจำยอม

    พระพิมพ์แหวกม่านนี้ ซื้อมาจาก พ.ต.ท. ส เซียนพระหลวงพ่อกวย จากสนามจตุจักร ( ท่านเสียชีวิตแล้ว )เมื่อเกือบยี่สิบปีก่อน เป็นพิมพ์เนื้อผงล้วน ( อิทธิเจ) เนื้อแน่นแกร่งสวยงามมาก ใครเห็นก็ชอบจัดว่ามีเมตตามหานิยม แล้วผมมีเคล็ดสร้างแบบพระอย่างหนึ่งที่ท่านอาจารย์ อนันด์ สวัดดิเสาวณีย์ นักสร้างพระแจกผู้ใจบุญ แนะนำผม ที่จะทำให้พระ น่าดูดึงดูดใจ ผมไม่กล่าวในนี้ กลัวนักสร้างพระขายเอาไปเลียนแบบ แต่ผมสั่งให้ช่างทำแบบนั้น แต่อย่าลอกพิมพ์หลวงพ่อกวยมาทั้งดุ้น เอาแค่คล้ายๆ

    พระหลวงพ่อกวยนี้ดีมากครับ แต่เล่นยากจัง ต่อมาผมเลยเลิกเล่น เพราะสับสน

    lp8.jpg
    อันนี้ภาพประกอบเฉยๆ แต่จะให้เห็นว่าหลวงพ่อทรงท่านเป็นพระสมถะ ง่ายๆ การปลุกเสกของของท่าน ไม่มีพิธีรีตรอง ไม่มีฤษถ์ยาม ไม่มีกลางวันกลางคืน ไม่มีวันดี ไม่ดี ตามแบบพราหมณ์ ไม่มีท่ามาก พิธีการมากมาย แต่ทำได้ทุกกาล จิตถึงแล้ว ดีแล้ว ใช้ได้ทุกที่ครับ ขลังเหลือหลาย เพราะท่านเมตตาสูง อันนี้สำคัญมาก เพราะจิตเมตตาคือ พื้นฐานอันสำคัญ อันนี้ท่านพิจารณากันเองน่ะครับ พระแบบนี้ผมชอบมาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มิถุนายน 2008
  16. sridoi

    sridoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2006
    โพสต์:
    5,489
    ค่าพลัง:
    +19,352
    ได้รูปมาแล้ว เดี๋ยวลงครับ
     
  17. sridoi

    sridoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2006
    โพสต์:
    5,489
    ค่าพลัง:
    +19,352
    ขออภัยก่อนเลยครับ

    1. พระสมเด็จเป็นปี 17 เหมือนของพี่พีครับ แต่จะเอามาโชว์ด้วยครับ
    2. มีพระบางพิมพ์เป็นพิมพ์ที่พี่พีทำถวาย ผมขอนำที่ผมมีมาลงซ้ำนะครับ
    3. ภาพถ่ายโดยใช้โทรศัพท์มือถือ ไม่ค่อยสวยคมนักนะครับ
     
  18. sridoi

    sridoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2006
    โพสต์:
    5,489
    ค่าพลัง:
    +19,352
    สมเด็จปี ๑๗ ครับ ที่มาชัวร์สุด ๆ ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01975.jpg
      DSC01975.jpg
      ขนาดไฟล์:
      64 KB
      เปิดดู:
      286
    • DSC01976.jpg
      DSC01976.jpg
      ขนาดไฟล์:
      65 KB
      เปิดดู:
      262
  19. sridoi

    sridoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2006
    โพสต์:
    5,489
    ค่าพลัง:
    +19,352
    พระแหวกม่าน พิมพ์พี่พีสร้างถวาย องค์นี้ก็ที่มาชัวร์สุด ๆ ผมปิดทองก่อนเลี่ยม
    แต่ช่างจับแบบไม่เกรงใจ จึงออกมาอย่างนี้ ก็ดูขลังไปอีกแบบครับ

    ผมเปิดแฟลชถ่ายรูปด้านหลังให้เห็นว่า มีเกศาด้วย 1 เส้น
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01958.jpg
      DSC01958.jpg
      ขนาดไฟล์:
      74.8 KB
      เปิดดู:
      1,126
    • DSC01959.jpg
      DSC01959.jpg
      ขนาดไฟล์:
      63.2 KB
      เปิดดู:
      1,112
    • DSC01961.jpg
      DSC01961.jpg
      ขนาดไฟล์:
      52.1 KB
      เปิดดู:
      1,105
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 มิถุนายน 2008
  20. sridoi

    sridoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2006
    โพสต์:
    5,489
    ค่าพลัง:
    +19,352
    พระผงรูปเหมือนรุ่นแรก พิมพ์พี่พีสร้างถวายอีกเช่นกัน ที่มาก็ชัวร์สุด ๆ อีกเช่นกันครับ
    พิมพ์นี้เห็นพี่พีเล่าว่า ช่วงที่หลวงพ่อยังอยู่โรงพยาบาล หลวงพี่ที่วัดเร่งปั้มพิมพ์นี้เพียบเลย
    เพื่อเป็นข้อแม้ให้หลวงพ่อไม่ละสังขารต้องกลับมาเสกพระชุดนั้น แต่ที่หลวงพี่ท่านระดมปั้มจะเป็นเนื้อขาว ๆ
    ส่วนองค์นี้ดูเนื้อออกน้ำมัน (มั้ง รบกวนพี่พีช่วยดูและให้ข้อมูลเพิ่มหน่อยครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01972.jpg
      DSC01972.jpg
      ขนาดไฟล์:
      65 KB
      เปิดดู:
      959
    • DSC01969.jpg
      DSC01969.jpg
      ขนาดไฟล์:
      62.5 KB
      เปิดดู:
      966
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 มิถุนายน 2008

แชร์หน้านี้

Loading...