ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงหลวงพ่อหนุนดวง หลวงพ่อค้ำดวง รุ่นมงคล๘๔ วัดบางจาก จ.นนทบุรี ให้บูชา150บ.

    ศักดิ์สิทธิ์จริง! ลอดโบสถ์เก่า ขอพรหลวงพ่อหนุนดวง หลวงพ่อค้ำดวง อธิษฐานเรื่องคู่ก็ได้ เรื่องงานก็ดี อยู่นนทบุรีนี่เอง!

    วัดบางจาก ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ปัจจุบันมีพระครูกิตตินนทคุณ เป็นเจ้าอาวาสวัดบางจาก ทั้งนี้ชาวมอญที่อพยพเข้ามาในประเทศไทยได้ร่วมกันสร้างวัดขึ้น เพื่อเป็นสถานที่บำเพ็ญกุศล ภายในวัดมีอาคารเสนาสนะสถานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอุโบสถที่มีลักษณะทรงไทยสร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก มีกำแพงแก้วล้อมรอบ กุฏิสงฆ์ สร้างด้วยไม้ทรงปั้นหยา หอสวดมนต์สร้างเป็นลักษณะทรงไทยโบราณ

    ในราว พ.ศ.๒๓๕๖ ได้มีการย้ายวัดมาอยู่บริเวณนี้ (วัดบางจากในปัจจุบัน) เพราะสถานที่ตั้งวัดเก่าเป็นที่ลุ่ม มีน้ำท่วมขังตลอดทั้งปี พ.ศ.๒๔๖๖ ทางวัดได้บูรณะโบสถ์ขึ้นมาใหม่ โดยจัดสร้างพระประธาน และต้องการบูรณะพระอัครสาวกทั้งสองที่นำมาจากวัดบางภูมิ ทว่าการบูรณะองค์พระทั้งสองนั้นอาจทำให้เสียหายได้ เนื่องจากองค์พระทำมาจากเปลือกหอย จึงทำการย้ายองค์พระทั้งสองเข้าไปไว้ในฐานชุกชี (แท่นพระ) แล้วนำองค์พระที่สร้างใหม่ คือ “หลวงพ่อดำ” และอัครสาวกองค์ใหม่ประดิษฐานภายในอุโบสถแทน

    พระครูกิตตินนทคุณ เล่าว่า เนื่องจากอุโบสถหลังเก่ามีแค่ชั้นเดียว เวลาถึงฤดูน้ำเมื่อไรน้ำจะไหลท่วมอุโบสถทุกครั้ง เมื่อปลาย พ.ศ.๒๕๕๒ ทางวัดเลยให้มีการขุดเจาะฐานอุโบสถเพื่อต่อเติมเป็น ๒ ชั้น ขณะที่เครื่องขุดเจาะไปกระทบวัตถุแข็งเข้าอย่างหนึ่ง คนงานเลยช่วยกันขุดดินกับทรายออก จึงพบว่าใต้ฐานอุโบสถเป็นอุโมงค์ โดยเครื่องเจาะไปโดนพระองค์หนึ่งใต้ฐานอุโบสถมีป้ายชื่อว่าพระโมคคัลลานะ อัครสาวกเบื้องซ้าย (พระหนุนดวง) ส่วนอีกองค์หนึ่งระบุชื่อพระสารีบุตร อัครสาวกเบื้องขวา (พระค้ำดวง) โดยพระทั้ง ๒ องค์ตั้งวางไว้ลักษณะคล้ายกำลังค้ำฐานของอุโบสถไว้

    การขุดครั้งนั้นยังพบลูกนิมิตกลมแต่แบนอีก ๑ ลูก ตั้งวางอยู่บนโขดหิน ส่วนตลอดทางเดินรอบอุโมงค์ซึ่งเป็นดินเหนียว ปรากฏว่ามีน้ำไหลออกมาตลอดทาง ชาวบ้านจึงนำภาชนะมารองและเก็บไปอาบกินที่บ้าน เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ทำให้พื้นดินเจิ่งนองไปด้วยน้ำ และบางส่วนก็เป็นบ่อขนาดเล็ก ทางวัดต้องนำเครื่องวิดน้ำมาสูบออก แต่ยังมีน้ำไหลเข้ามาเพิ่มตลอดเวลา ทำให้สูบเท่าไรน้ำก็ไม่ลดลงเสียที ทางวัดเลยนำเชือกมากั้นไว้ที่ขอบบ่อ พร้อมกับเขียนป้ายไว้ว่า “บ่อน้ำพันปี” หลังจากข่าวนี้แพร่สะพัดออกไป ทำให้ชาวบ้านพากันมาปิดทององค์พระ และลูกนิมิต พร้อมกับนำน้ำที่ไหลออกข้างอุโมงค์กลับไปกินกันจำนวนมาก เพราะเชื่อว่าเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์

    "เนื่องด้วยอภินิหารหลายประการของพระหนุนดวงและพระค้ำดวง ที่สำเร็จประโยชน์แก่ผู้มาขอพร ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงาน โชคลาภ ถูกหวยรวยเบอร์กันก็มาก หากแต่พรนั้นจะสมประสงค์ได้ก็ต่อเมื่อมีศรัทธา โดยตั้งจิตให้แน่วแน่ ยึดถือไตรสรณคมน์ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ แล้วกล่าวคำอธิษฐานที่ด้านหน้าทางเข้า เดินลอดเข้าไปใต้อุโบสถ จิตน้อมนำนึกถึงองค์หลวงพ่อหนุนดวง ค้ำดวงอยู่ตลอดเวลาระหว่างลอดโบสถ์นั้น แรงอธิษฐานก็จะสัมฤทธิ์ผลได้ดังที่หลายคนได้ประสบมาแล้ว" พระครูกิตตินนทคุณ กล่าว

    ด้วยความศรัทธาต่อหลวงพ่อหนุนดวง ค้ำดวง ทำให้ทางวัดได้จัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อหนุนดวง หลวงพ่อค้ำดวงรุ่น มงคล ๘๔

    temp_hash-cf28f1a3612f53e5269c915151bda6af-jpg.jpg

    temp_hash-cf28f1a3612f53e5269c915151bda6af-jpg.jpg

    upload_2024-3-5_15-36-3.jpeg
     
  2. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จปรกโพธิ์ หลวงพ่อสดวัดโพธิ์แตงใต้ จ.อยุธยา ให้บูชา200บ.

    หลวงพ่อสด ท่านเรียนวิชากับหลวงปู่หล่ำวัด กร่างสุดยอดเกจิของจังหวัดปทุมธานี วัดโพธิ์แตงใต้กับวัดกร่างอยู่คนละฟากแม่น้ำแต่ไม่ไกลกันมากซึ่งสมัยก่อนท่านจะพายเรือไปเรียนวิชากับหลวงปู่หล่ำและท่านยังศึกษาภาษา บาลีสายวัดบวรนิเวศวิหาร ซึ่งท่านได้เป็นศิษรุ่นพี่ ของ สมเด็จพระญาณสังวร พระสังฆราช วัดบวรนิเวศ์ พระสังฆราช นับถือหลวงพ่อสดวัด มาก พระเครื่องรุ่นหลังๆมา สมเด็จพระสังฆราชท่านจะมาเป็นประธานหรือมาร่วมพิธีปลุกเสกตลอดและยังใช้นามย่อ ญสส ของท่านไว้ ที่พระเครื่องด้วย


    upload_2023-12-3_0-25-20-jpeg.jpg


    ประสบการณ์ ด้านโชคลาภ ของหลวงพ่อสดนั้นเคยโด่งดังไปทั่วประเทศจากการที่ลูกศิษย์ของท่านแขวนเหรียญรุ่นแรก แล้วได้โชคจากการที่หลวงพ่อสดดลใจให้ซื้อลอตเตอร์รี่จากรถจักรยานที่มาขายยกชุดใหญ่ไป 20 กว่าล้านครับ


    อีกเรื่องเกิดกับเจ้าของเรือดูดแร่ครับ เสี่ยเจ้าของเรือดูดแร่นับถือหลวงพ่อสดมาก แวะขึ้นมากราบและขอพรหลวงพ่อบ่อยๆมีอยู่ครั้งนึงหลังจากการไปกราบท่านแล้วได้เลขไป ตามไปหาซื้อ ทั้งบนดินและใต้ดิน ถูกไปรวมๆแล้ว 10 กว่าล้านครับ


    อีกเรื่องเกิดกับแม่ค้าขายแกงแถวอำเภอบางไทรครับ แขวนพระปิดตาหลวงพ่อสดองค์เดียวถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 ไป2-3ล้านครับเฮงสุดๆ


    ประสบการณ์ด้านความเหนียวของหลวงพ่อสดมีมากมาย เรื่องนี้เกิดขึ้นกับเหรียญรุ่นศาลาล้ม ครับมีหนุ่มแถวนวคร โดนนักเลงเจ้าถิ่นควักปืนยิงแบบจ่อๆปืนสับดังแชะๆไม่ออกซักนัดครับ


    อีกเรื่องครับอันนี้รูปหล่อรุ่นแรก เกิดกับลูกศิษย์แถวศูนย์ศิลปาชีพบางไทรไปเที่ยวกลางคืนแถวนวนครขากลับมีเรื่องโดนคู่อริไล่ยิงมาขับรถกระบะหนีรถเสียหลักพุ่งชนเสาร์ไฟขาดครึ่งแต่ตัวลูกศิษย์ไม่เป็นอะไรเลยสุดยอดมากๆครับ

    ประสบการณ์ด้านแคล้วคลาด เรื่องนี้เกิดกับเหรียญรุ่นโดดร่มครับ งานวันเด็กที่ศูนย์ศิลปาชีพบางไทรประมาณปี พ.ศ.2532-2536 ได้มีการโชว์กระโดดร่มของทหารพลร่มป่าหวายจากลพบุรีวันนั้นเกิดร่มไม่กาง ในขณะที่โดดลงมาแล้ว เดชะบุญนายทหารผู้นั้นมีเหรียญรุ่นโดร่มของหลวงพ่อสดอยู่ เลยไปตกลงตรงต้นไม้ ไม่เป็นอะไรเลยแค่ขาเคล็ดนิดหน่อยสุดยอดมากๆครับ

    ประสบการณ์ด้านค้าขายและเมตตามหานิยม อันนี้จากพระปิดตาจัมโบ้เนื้อผงปี พ.ศ.2536 หลวงพ่อสดครับ เป็นเซลขายเครื่องจักร มีอยู่ช่วงเดือนนึง ยอดขายไม่ดีเซลขายเครื่องจักรใหญ่ เลยอธิษฐานจิตขอพรหลวงพ่อสดให้ขายของได้ถ้าขายได้จะไปกราบหลวงพ่อสดที่วัด หลังจากอธิษฐานจบไม่นานมีโทรศัพท์เข้ามาสั่งซื้อเครื่องจักรให้ไปส่งแถวๆวัดโพธิ์แตงใต้ทันทีเจ้าตัวยังงงเลยว่าเป็นไปได้ไงสุดยอดจริงๆครับ

    เนื้อดำหายากครับ...สร้างพร้อม เหรียญ รุ่นโดดร่ม เมื่อตอนที่ท่าน อายุ 91 ปีพ.ศ.2532-2533 พลร่ม โดดร่ม ที่ศูนย์ศิลปาชีพ ร่มไม่กลาง ไม่เป็นไร...ฮือฮา หมดจากวัด อย่างรวดเร็ว


    upload_2024-3-5_15-48-21.jpeg
     
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงพิมพ์นาคปรกหลังรูปเหมือน หลวงปู่ฟัก สันติธัมโม วัดพิชัยพัฒนาราม (เขาน้อยสามผาน) จ.จันทบุรี ให้บูชา150บ.

    ......หลวงปู่ฟัก ท่านบวชเมื่อปี 2500 ในงานฉลอง 25 ศตวรรษ วัดอโศการามโดยมีพ่อท่านลีเป็นองค์ประทาน หลังจากบวชแล้วท่านก็ได้อยู่ปฏิบัติกับท่านพ่อลีอยู่ถึง 4 ปีหลังจากท่านพ่อลีมรณะภาพในปี พ.ศ.2504 ท่านก็ได้ไปจำพรรษากับ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ณ วัดห้วยทราย(สมัยแรกๆเรียกวัดห้วยทราย) ต่อมาเปลี่ยนเป็นวัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดร หลวงตามหาบัว กล่าวชื่อชมหลวงปู่ฟักอยู่เสมอประมาณว่า "ท่านฟักก็ออกจากห้วยทราย กลับบ้านไปเยี่ยมโยมพ่อโยมแม่ แล้วก็ไปเป็นเจ้าอาวาสที่นั้น ภาวนาเก่งมากนะท่านฟักอยู่กับเรานี้โห เอาจริงเอาจังละ...ภาวนาดีท่านฟัก"


    upload_2023-1-20_15-54-13-jpeg.jpg

    ......และจะเป็นที่รู้กันในสายบ้านตาดว่า "หลวงตามหาบัวไม่เคยดุด่า ว่ากล่าวหลวงปู่ฟักเลย เนื่องด้วยหลวงปู่ฟัก เคยเกิดเป็นลูก เป็นหลาน หลวงตามาหลายภพชาติ จึงมีความคุ้นเคยเหมือนพ่อกับลูก เหมือนปู่กับหลาน.."

    upload_2024-3-5_15-54-40.jpeg
     
  4. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระรอดเชียงดาว(รุ่นพิเศษบรรจุพระธาตุพระสีวลี) รุ่นสร้างพระไตรรัตนะเทวสถาน ปลุกเสกโดยพระสุปฏิปันโน (ศ.1) ให้บูชา550บ.

    พระรอดเชียงดาว สร้างตามคำสั่งหลวงปู่เทพโลกอุดร

    อ.ศักดาได้รับคำสั่งจากหลวงปู่เทพโลกอุดร ให้ไปพบพระครูบาอินทร ปัญญาวัฒโน ที่วัดสันป่ายางหลวง อ.เมือง จ.ลำพูน เมื่อเมษายน 2534 โดยบอกว่าครูบาอินทรนั้น อดีตชาติท่านเป็นผู้สร้าง "พระรอดมหาวัน" ลำพูน

    ครูบาอินทร ท่านได้นำพระรอดที่ท่านได้สร้างในปัจจุบันชาติให้ดู ข้างหลังมีอักษร อ.อ่าง ซึ่งเป็นชื่อย่อของท่าน ท่านบอกว่าท่านสร้างได้เพียง 60,000 องค์ แต่เวลานี้แจกเกือบหมดแล้ว มีผู้นำไปใช้อยู่ยงคงกระพัน แคล้วคลาด พวกนักเลงตีไก่เอาไปแช่น้ำทำน้ำมนต์อาบน้ำให้ไก่ เวลาไก่ชนกันไม่มีแตกเลย พวกเกณฑ์ทหารเอาไปอม ภาวนาพุทธังรอด ธัมมังรอด สังฆังรอด จับใบดำใบแดง ไม่มีใครถูกทหารแม้แต่คนเดียว

    พระครูบาอินทรบอกให้อ.ศักดา ทำต่อ ให้สร้างพระรอดเชียงดาวเป็นจำนวน 84,000 องค์ ให้ครบ 84,000 พระธรรมขันธ์ จะได้แจกจ่ายให้แก่บรรดาลูกศิษย์ป้องกันตัว และครูบาอินทรได้มอบแม่พิมพ์และสอนวิธีการสร้าง "พระรอด" ให้กับอ.ศักดา สกุลพนารักษ์ และมอบผงดินที่ยังเหลืออยู่ให้ด้วย

    ด้านหลังพระรอดเชียงดาว เป็นอักษร ศ.ศาลา และมีเลข 1 กำกับรุ่น

    พระรอดเชียงดาวทุกรุ่น บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ

    ขณะที่กำลังทำพิธีผสมผงเพื่อสร้างพระรอดเชียงดาวอยู่นั้นเอง เมื่อถ่ายรูปออกมาได้ปรากฏ ดวงวิญญาณเป็นจำนวนมากในรูป และเงาสีน้ำตาลขนาดใหญ่เฝ้าดูการผสมผงพระรอดเชียงดาว พร้อมทั้งให้คำแนะนำวิธีการผสมผงอยู่ตลอดเวลา อันเป็นนิมิตหมายว่า เทพ พรหม เบื้องบนท่านรับรู้และวิญญาณของทหารกล้าบรรพบุรุษของเรา ที่ได้อุทิศเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อพิทักษ์แผ่นดินไทย ได้มาร่วมอนุโมทนาในการสร้าง "พระรอดเชียงดาว"

    ส่วนผสมสำคัญในการสร้างพระรอดเชียงดาว
    1.ผงอิทธิเจ ตามถ้ำศักดิ์สิทธิ์
    2.ดินจากสถานที่ประสูตร ตรัสรู้ ปรินิพพาน
    3.ดินจากคันธกุฎี ของพระอรหันต์ทั้ง 8 พระองค์ สมัยพุทธกาล เช่น ของพระสีวลี พระโมคคัลลานะ พระสารีบุตร พระอานนท์ ฯลฯ
    4.น้ำศักดิ์สิทธิ์จากแม่น้ำคงคา จากสระสรงน้ำตามอารามต่างๆ ณ.สถานที่ซึ่งพระพุทธเจ้าเคยประทับจำพรรษา
    5.ใบโพธิจากต้นศรีมหาโพธิ์ วัดพุทธเคยา ฯลฯ
    6.ดินผงจากกระถางธูป ที่บูชาหลวงปู่เทพโลกอุดร
    7.ผงหินพระฤาษี หรือหินหมากพร้าว
    8.พระธาตุพระสีวลี นำมาบรรจุใน "พระรอดเชียงดาว รุ่นพิเศษบรรจุพระธาตุพระสีวลี"
    9. เพชรหน้าทั่ง อานุภาพน้องเหล็กไหล นำมาบรรจุใน "พระรอดเชียงดาว รุ่นพิเศษบรรจุเพชรหน้าทั่ง"

    พระรอดเชียงดาวได้สร้างและทำพิธีพุทธาภิเษก เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2537

    เหตุมหัศจรรย์ในวันที่ทำพิธีพุทธาภิเษก "พระรอดเชียงดาว"
    1.ได้นิมนต์พระอริยสงฆ์ จากจังหวัดสุพรรณบุรี มาจำนวน 9 รูป แต่ท่านมาได้ 8 รูป ขณะที่กำลังตัดสินใจจะไปนิมนต์พระมาเพิ่มอีก 1 รูป ให้ครบ 9 รูป ก็มีพระภิกษุรูปหนึ่ง ไม่ทราบมาจากที่ใด เดินเข้ามาในห้องพิธี แล้วเข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษก

    2.ในวันนั้น เมื่อพระกลับไปหมดแล้ว อ.ศักดาถามว่าใครนิมนต์พระรูปนั้นมา ปรากฎว่าไม่มีใครทราบเลย ขณะที่กำลังงอยู่นั้น หลวงปู่เทพโลกอุดรได้ผ่านญาณอ.ศักดา แล้วทำพิธีปลุกเสก "พระรอดเชียงดาว" ท่ามกลางคณะผู้ร่วมพิธีนับร้อยคน

    3.เมื่อหลวงปู่เทพโลกอุดรผ่านญาณนั้น มีพลังบางอย่างเกิดแสงสว่างไสวไปทั่วห้องพิธี เมื่อถ่ายรูปออกมากปรากฎ แสงสีเหลือง แดง ขาว สว่างไสว เป็นที่น่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง หลวงปู่เทพโลกอุดรท่านมาทำพิธีปลุกเสก "พระรอดเชียงดาว" เกือบครึ่งชั่วโมงจึงกลับไป

    upload_2024-3-5_17-13-26.jpeg

    upload_2024-3-5_17-13-37.jpeg
     
  5. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงพ่อพุทธนิลมณี รุ่น๑ แก้อาถรรพ์-บรรดาลโชค วัดบางกุ้ง จ.สมุทรสงคราม ปิดรายการครับ

    วัดบางกุ้ง สมุทรสงคราม พิกัดสายมู ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้!
    upload_2023-12-12_22-48-22-jpeg-jpg.jpg

    บรรยากาศที่ วัดบางกุ้ง ต.บางกุ้ง อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางตั้งแต่ช่วงกลางคืน เดินทางมาโดยรถยนต์มาจอดรถริมถนนอัมพวา-บางคนที เป็นแถวยาวหลายกิโลเมตร และเดินเท้าเข้าไป ต่อคิวเพื่อรอเข้ากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อพุทธนิลมณี ภายใน โบสถ์ปรกโพธิ์ อันซีนไทยแลนด์ กันเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องวนแถวไปรอบวัดยาวกว่า 1 กิโลเมตร บางรายต้องยืนรอนานกว่า 4 ชั่วโมง บางส่วนต้องรีบไม่สะดวกจะยืนรอต่อแถว ก็จะยืนไหว้ขอพรรอบๆโบสถ์ด้านนอก และมีประชาชนนำข้าวต้มมัดมาแก้บนบริเวณภายนอกหน้าโบสถ์มหาอุด เป็นจำนวนมาก โดย ร้อยเอกเอนก แจ่มกระจ่าง ไวยาวัจกร วัดบางกุ้ง(ข้าราชการบำนาญ) ได้นำเจ้าหน้าที่คอยให้บริการอำนวยความสะดวก

    ร้อยเอกเอนก กล่าวว่า เหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวสายมูเตลูแห่มาที่วัดบางกุ้งมากมายขนาดนี้มีมาประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว โดยเฉพาะตั้งแต่เวลา 18 นาฬิกา ถึง ตี 4 มีประชาชนล้นหลาม สาเหตุเกิดจากมีคนมาบนแล้วสมความปรารถนาและนำข้าวต้มมัดมาแก้บน โดยมีคนไปลงในโลกโซเชียล อีกทั้ง มีคนมาขอโชคลาภ และได้เลข 903 ไปถูกรางวัลที่ 1 เลข 132903 งวด ประจำวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 ทำให้มีประชาชนแห่มาขอโชคลาภกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องต่อแถววนไปรอบวัดยาวกว่า 1 กิโลเมตร บางคนรอกว่า 4 ชั่วโมงจึงได้เข้าสักการะหลวงพ่อพุทธนิลมณี ภายในโบสถ์ปรกโพธิ์ อัลซีนไทยแลนด์ แห่งนี้

    สำหรับท่านที่เป็นสายเสี่ยงโชค เลขของที่นี่แม่นจริงๆนะครับผมเคยไปได้มา(แต่ไม่ได้ซื้อ...!)

    พระสภาพสวยเดิมๆครับ..รุ่น๑ แถววัดไม่ต้องไปหาหมดนานแล้ว..!!!

    upload_2024-3-6_12-38-52.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2024
  6. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญหล่อพระพุทธชัยมงคล รุ่นอุดมมงคล วัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม จ.ราชบุรี ปิดรายการครับ

    เหรียญหล่อพระพุทธชัยมงคล รุ่นอุดมมงคล เนื้อนวะโลหะแก่เงิน พิมพ์เล็กไม่มีหูเหรียญ วัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม จ.ราชบุรี สุดยอดวัตถุมงคลแห่งปี ๒๕๕๓ ออกแบบได้สวยงาม พระดีพิธีใหญ่ มวลสารสุดยอด

    upload_2023-11-24_16-15-38-jpeg-jpg.jpg

    พระสวย เนื้อนี้หมุนเวียนให้บูชาน้อย สภาพเดิมเลี่ยมพลาสติกกันน้ำพร้อมบูชาขึ้นคอได้เลยครับ
    upload_2024-3-6_13-4-41.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มีนาคม 2024
  7. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,961
    ค่าพลัง:
    +6,557
    ขอจองครับ
     
  8. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ ฝังตะกรุด รุ่นอายุ ๘๒ปี หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย จ.อยุธยา ให้บูชา150บ.

    upload_2022-11-19_14-4-33-jpeg.jpg


    อายุ 21 ปี เข้าพิธีอุปสมบท ที่พัทธสีมา วัดมารวิชัย วันที่ 14 ก.ค.2475 โดยมีพระครูอดุลวุฒิกร หลวงพ่อพิน จันทโชโต วัดช่างเหล็กอ.บางไทร จ.พระนคร ศรีอยุธยา เป็นพระอุปัชฌาย์, หลวงพ่อเขียน โชติสโร วัดบ้านพร้าวนอก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และหลวงพ่อเกลี้ยง อินทโชติ วัดมารวิชัย เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับฉายา เขมธัมโม แปลว่า ผู้มีธรรมะอันเกษม

    ศึกษาพระปริยัติธรรม สามารถสอบได้นักธรรมชั้นตรี-โท-เอก ตามลำดับ

    ด้านวิทยาคม ศึกษาพุทธาคมกับหลวงพ่อเขียน วัดบ้านพร้าวนอก ผู้มีศักดิ์เป็นหลวงน้าแท้ๆ โดยได้รับการถ่ายทอดวิชาการเล่นแร่แปรธาตุ และการสร้างวัตถุมงคลเนื้อเมฆพัด นอกจากนี้ยังได้ศึกษาวิทยาคมและกัมมัฏฐานจากพระอาจารย์ผู้เรืองนามอีกหลายรูป อาทิ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค โดยอยู่ช่วยหลวงพ่อปานสร้างพระเนื้อดินอยู่ 3 ปี และสำเร็จเตโชกสิณกับหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก

    กล่าวได้ว่าอยู่ศึกษาวิชากับหลวงพ่อจงมากที่สุด และนานเกือบ 30 ปี โดยท่านได้เดินทางไปๆ มาๆ ระหว่างวัดหน้าต่างนอก และวัดมารวิชัย ทั้งยังได้ร่วมงานกับหลวงพ่อจงอย่างใกล้ชิดอยู่บ่อยครั้ง และอุปัฏฐากดูแลหลวงพ่อจง ตราบจนหลวงพ่อจงท่านสิ้นลมหายใจ

    "หลวงปู่มี เขมธัมโม" แห่งวัดมารวิชัย อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา สมณที่เปี่ยมไปด้วยเมตตาธรรมเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของศิษยานุศิษย์ และสาธุชนทั้งไกล้ไกล ผลงานของท่านเป็นที่ประจักษ์พยานที่บ่งบอกถึงคุณูปการของท่านได้อย่างชัดเจน...

    upload_2024-3-6_14-3-18.jpeg

    upload_2024-3-6_14-3-29.jpeg

    upload_2024-3-6_14-3-39.jpeg
     
  9. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    รูปเหมือนเนื้อว่านพิมพ์ใบจิก รุ่นแรก ปี๒๓ หลวงพ่อดำ วัดตุยง จ.ปัตตานี ปิดรายการครับ

    upload_2024-3-6_14-24-41.jpeg

    พระราชพุทธิรังษี หรือหลวงพ่อดำ นนฺทิโย เป็นพระสงฆ์ที่ชาวไทยพุทธไทยอิสลามให้เลื่อมใส โดยในครั้งที่ท่านยังมีชีวิตจะมีชาวพุทธจากสถานที่ต่าง ๆ เดินทางมากราบไหว้ไม่ได้ขาด แม้กระทั่งท่านมรณภาพแล้วก็จะแวะมาเคารพสักการะรูปเหมือนของท่านอยู่เป็นประจำ ด้วยความรู้สึกที่เลื่อมใสศรัทธา เพราะท่านเป็นพระที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัยและมีวาจาศักดิ์สิทธิ์

    upload_2024-3-6_14-24-56.jpeg

    พระราชพุทธิรังษี (หลวงพ่อดำ นนฺทิโย) ในวัยเด็กหลวงพ่อดำได้รับศึกษาที่บ้านโดยเรียนกับบิดาจนสามารถอ่านออกเขียนได้ เมื่ออายุ ๑๙ ปี ได้บรรพชาเป็นสามเณรที่วัดนาทับ และได้ศึกษาหนังสือขอมทั้งขอมไทยและขอมบาลีจนเชี่ยวชาญ แต่ระหว่างที่ท่านบวชเป็นสามเณรอยู่นั้น ได้เกิดอาพาธจึงได้ลาสิกขาด้วยเหตุผลที่ว่ายาโบราณที่รักษานั้นต้องผสมสุราท่านเกรงว่าจะอาบัติ จนเมื่ออายุได้ ๒๒ ปี และหายจากอาพาธแล้วจึงได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุได้รับนามฉายา "นนฺทิยมาโน" ต่อมาหลวงพ่อดำท่านได้เดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อศึกษาพระธรรมวินัยโดยได้จำพรรณษาอยู่ที่วัดบวรนิเวศวิหาร ต่อมาสมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงชินวรสิริวัฒน์ (หม่อมเจ้าภุชงค์) วัดราชบพิธ ได้ทรงเปลี่ยนนามฉายาให้ใหม่เป็น "นนฺทิโย" ซึ่งแปลว่า “ผู้เป็นที่ตั้งแห่งความ เพลิดเพลิน” แล้วทรงฝากให้ศึกษาพระปริยัติธรรมทั้งแผนกสามัญและแผนกบาลี ที่สำนักวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎ์แต่ท่านไม่ได้เข้าสอบสนามหลวงแต่อย่างใด หลวงพ่อดำ นนฺทิโย ท่านอยู่ที่กรุงเทพฯ เป็นเวลา ๓ ปี และกลับมาจำพรรษาที่วัดมุจลินทวาปีวิหาร อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ตั้งแต่ พ.ศ. ๒๔๗๖ เป็นต้นมาและได้รับการแต่งตั้งเป็นฐานานุกรมที่พระใบฎีกาของพระครูพิบูลย์สมณวัตร (ชุม จนทสุวณโณ) เจ้าคณะเมืองหนองจิก และได้เปิดสำนักเรียนพระปริยัติธรรม แผนกธรรม ขึ้นที่วัดมุจลินทวาปีวิหาร ต่อมาท่านได้เข้าสอบนักธรรมชั้นตรีและสอบได้ ซึ่งข้อสอบทุกวิชาจะมีวิชาละ ๑๔ ข้อ ซึ่งยากมากใครสอบผ่านได้จะต้องใช้ความเพียรและใช้สติปัญญาอย่างมาก พระราชพุทธิรังษี (หลวงพ่อดำ นนฺทิโย)

    เป็นพระสงฆ์ที่ชาวไทยพุทธเลื่อมใสศรัทธาว่าท่านเป็นพระที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัยและมีวาจาศักดิ์สิทธิ์ในขณะที่ท่านดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส แม้งานปกครองและการปฏิสังขรณ์เสนาสนะจะล้นมือ แต่ท่านก็ยังคงปฏิบัติสมณกิจอย่างสม่ำเสมอ โดยจะเดินจงกรมตั้งแต่เวลา ๑๙.๐๐-๒๒.๐๐ น. เป็นประจำทุกวัน เมื่อวันที่ ๕ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๑๖ ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์สัญญาบัตรเป็นพระราชาคณะชั้นราชที่ "พระราชพุทธิรังษี" พระราชพุทธิรังษีหรือหลวงพ่อดำ นนฺทิโย ท่านยังเป็นพระกรรมวาจาจารย์ (เป็นพระคู่สวดของอาจารย์ทิม วัดช้างให้) อีกทั้งท่านยังเป็นประธานในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลของวัดช้างให้มาโดยตลอด

    พระราชพุทธิรังษี (หลวงพ่อดำ นนฺทิโย) มรณภาพด้วยอาการสงบ ณ โรงพยาบาลจังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ ๒๖ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๒๖ เวลา ๒๓.๑๐ น. สิริรวมอายุได้ ๘๙ ปี พรรษา ๖๘ ปัจจุบันทางวัดมุจลินทวาปีวิหาร (วัดตุยง) ได้สร้างศาลาประดิษฐานรูปปั้นหลวงพ่อดำเพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้เคารพสักการะ

    upload_2024-3-6_14-25-50.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 เมษายน 2024
  10. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระรูปเหมือนผงใบโพธิ์ รุ่น"มั่งมีศรีสุข" ฝังตะกรุดเงิน หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย จ.อยุธยา ให้บูชา300บ.

    upload_2022-11-19_14-4-33-jpeg.jpg

    พระผงใบโพธิ์หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย รุ่นมั่งมีศรีสุข ปลายปี ๒๕๓๕
    มวลสารการสร้างพระในรุ่นนี้ ประกอบด้วยผงวิเศษต่าง ๆ จำนวนมากทั้งที่หลวงพ่อมีลบขึ้นเองเป็นส่วนใหญ่ ทั้งยังมีลูกอมหลวงพ่อปาน ผงขี้ธูป ดอกไม้และผ้าจีวรหลวงพ่อจง ผงแร่เมฆพัดหลวงพ่อเขียน ผงพระวัดคู้สลอด ผงสมเด็จวัดใหม่ปากบาง ผงพระหลวงพ่อโต วัดบางกระทิง ผงแร่ ผงตะไบเงิน ตะไบทอง เส้นเกศา ผ้าจีวรหลวงพ่อมี ตลอดทั้งสิ่งมงคลและของอาถรรพณ์ต่าง ๆ อันศักดิ์สิทธิ์อีกมาก ฯลฯ

    ด้านหลังประทับยันต์นะหน้าทอง สุดยอดพระยันต์ที่ท่านได้ร่ำเรียนมาจากหลวงปู่จง วัดหน้าต่างนอก เด่นทั้งด้านเมตตา และมหาอุตม์ครับ
    สังเกตเห็นเส้นเกศาหลวงปู่ชัดเจน ด้านล่างฝังตะกรุดเงินแท้


    upload_2024-3-7_17-28-43.jpeg

    upload_2024-3-7_17-28-56.jpeg
     
  11. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จมงคล9 หลวงปู่สุภา วัดเขารังฯ จ.ภูเก็ต ปี2548 ให้บูชา150บ.

    หลวงปู่สุภา วัดสีลสุภาราม พระเกจิ 5 แผ่นดินผู้มีอายุยืนยาวถึง 119 ปี (ชาตะ 2438 มรณภาพ 2557) ท่านได้เข้ารับการอุปสมบทโดยมีหลวงปู่สีทัตต์ วัดท่าอุเทน เป็นพระอุปัชฌาย์และพระอาจารย์องค์สำคัญ โดยต่อมาหลวงปู่สุภาท่านได้เดินทางไปศึกษาวิชาอาคมต่างๆจากหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เป็นเวลาถึง 3 ปี พิธีครั้งสำคัญที่ทำให้ท่านมีชื่อเสียงโด่งดังคือพิธีเสด็จกลับที่ทำตามตำรับหลวงปู่ศุข โดยนำพระไปอาราธนาลงแม่น้ำและทะเลแล้วบริกรรมเรียกพระให้กลับมา ซึ่งตลอดพิธีมีรูปถ่ายยืนยันและมีผู้ที่ได้เห็นเหตุการณ์ในพิธีมากมาย


    upload_2024-3-7_17-39-46.jpeg

    upload_2024-3-7_17-39-58.jpeg
     
  12. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระไภษัชยคุรุพุทธเจ้า เนื้อว่านผสมผง วัดป่าทุ่งกุลาเฉลิมราช จ.ร้อยเอ็ด ปิดรายการครับ

    “พระไภษัชยคุรุไวฑูรยประภาตถาคตพุทธเจ้า” เป็นพระพุทธเจ้าพระองค์หนึ่งที่เป็นพระธยานิพุทธสัมโภคกาย พระนามของพระองค์แปลว่า... “พระพุทธเจ้าที่เป็นครูผู้รู้ถึงแนวทางการขจัดปัดเป่าให้พ้นจากความทุกข์ที่เกิดจากการเจ็บไข้ได้ป่วย ทั้งทางร่างกายและจิตใจ เป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิต”

    พระองค์ทรงมีมหาปณิธาน 12 ประการ เพื่อช่วยเหลือสรรพสัตว์ให้พ้นทุกข์ จากโรคภัยทางร่างกายและทางจิตใจ พ้นจากความอดอยากยากไร้ พ้นจากอวิชชา...“ความหลงผิดอันนำไปสู่ทางชั่ว มีความสุขกายสุขใจ มีศีลธรรม บรรลุสู่ความสุขสำเร็จตามอันควร”

    ซึ่งยังมีความเชื่อติดต่อกันมาเป็นพันปีว่า หากผู้ที่บูชา เคารพศรัทธาในองค์“พระไภษัชยคุรุไวฑูรยประภาตถาคตพุทธเจ้า” จะมีพลังบารมีจากพระองค์ท่านช่วยเหลือส่งเสริมให้พบแนวทางการเยียวยารักษาโรคทั้งทางร่างกายและจิตใจ บังเกิดมีความสุขในชีวิตได้ตามอัตภาพที่ควรเป็น

    เลี่ยมพลาสติกกันน้ำพร้อมขึ้นคอบูชาขึ้นคอได้เลยครับ

    upload_2024-3-7_18-2-40.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2024
  13. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระพนัสบดี ญสส. รุ่นแรก ปีพ.ศ. 2534 วัดบ้านคลอง จ.ชลบรี"โบสถ์สะเทือน"

    "พระพนัสบดี ญสส."รุ่นแรก ปีพ.ศ.2534 สมเด็จพระสังฆราชโปรดให้วัดบ้านคลองจัดสร้าง พิธีปลุกเสกที่ ยิ่งใหญ่สามวาระ พร้อมกล่องเดิม

    พระพนัสบดี เมืองพระรถ มีคำอธิบายอย่างละเอียด เรื่องความเป็นมาและลักษณะศิลปกรรม อยู่ในบทความเรื่อง พนัสบดี-กาลา ของ มานิต วัลลิโภดม [พิมพ์ครั้งแรก ในวารสารศิลปากร ปีที่ 6 เล่ม 12 (พฤษภาคม 2496) หน้า 108-114] ถ่ายแบบจากต้นฉบับจริง ต่อไปนี้

    temp_hash-e85ae793e1ec539b36bfbf78a5a2441c-jpg-jpg.jpg
    temp_hash-e85ae793e1ec539b36bfbf78a5a2441c-jpg-jpg.jpg
    temp_hash-e85ae793e1ec539b36bfbf78a5a2441c-jpg-jpg.jpg

    พิธีเททองและปลุกเสก 3 วาระใหญ่

    วาระที่ 1 - เริ่มจัดสร้างเททอง เป็นปฐมกฤษ์ หน้าหอพระพนัสบดี พนัสนิคม ชลบุรี เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2533 โดยสมเด็จพระธีรญานมุณี วัดประทุมคงคา เสด็จเป็นองค์แทน สมเด็จพระสังฆราช

    วาระที่ 2 - พิธีในพระอุโบสถ์ วัดบวรนิเวศวิหาร เมื่อวันที่ 5 มี.ค 2534 สมเด็จพระสังฆราช อธิฐานจิตปลุกเสก ทรงจุดเทียนชัย และโปรยข้าวตอกดอกไม้ พรมน้ำมนต์ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ วัดชนะสงคราม ดับเทียนชัย


    วาระที่ 3 – พิธีในโบสถ์วัดเกาะแก้ว พนัสนิคม ชลบุรี (ในขณะนั้น วัดบ้านคลองยังไม่มีโบสถ์) โดย 25 เกจิคณาจารย์ไทย และอาจารย์เย็นเต็ก วัดโพธิ์แมนคุนาราม เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2534 หลวงพ่อเจ๊ก วัดระนาม จุดเทียนชัย หลวงพ่อรวย วัดท่าเรือดับเทียนชัย


    พิธีปลุกเสกครั้งนี้ ผู้ที่อยู่ในพิธี บอกว่า"โบสถ์สะเทือน" มีรายนามพระเกจิดังต่อไปนี้


    1. หลวงปู่เจ๊ก วัดระนาม สิงห์บุรี

    2. หลวงปู่รวย วัดท่าเรือ จ. ระยอง
    3. หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ
    4. หลวงพ่อสิน วัดละหารใหญ่
    5. หลวงพ่อโชติวัดภูเขาแก้ว อุบล
    6. หลวงพ่อพั่ว วัดศรีมงคล อุบล
    7. หลวงพ่อพุฒ วัดกลางบางพระ
    8. หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า
    9. หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    10. หลวงพ่อผล วัดดักคะนน ชัยนาท สายหลวงปู่ศุข
    11. หลวงพ่อทองใบ วัดอบทม อ่างทอง
    12. หลวงพ่อฟู วัดบางสมัคร
    13. หลวงปู่แร่ วัดเซิดสำราญ พนัส
    14. หลวงพ่อเหล็ง วัดโคกเพลาะ พนัส
    15. หลวงปู่มหานิน วัดหนองไทร พนัส
    16. หลวงพ่อมงคลวัดเนินหลังเต่า พนัส
    17. หลวงพ่อแจ่ม วัดเนินสังข์ พนัส
    18. หลวงพ่อวิบูลย์ วัดลำ ต้อยติ่ง กทม
    19. หลวงพ่อสิริ วัดตาล นนทบุรี
    20. หลวงปู่บุดา วัดกลางชูศรี สิงห์บุรี
    21. หลวงพ่อฤษีลิงขาว ช่ออภินันโท สุพรรณ
    22. หลวงพ่อปั่น วัดหนองบัวทองสุพรรบุรี
    23. หลวงพ่อผิน วัดเกาะ
    24. หลวงพ่อถนอม วัดสุทัศน์
    25. หลวงพ่อวิเชียร วัดเครือวัลย์
    26. พระอาจารย์เย็นเต็ก วัดโพธิ์แมน

    องค์ที่๑ พิมพ์พระพนัสบดีหลัง"ญสส" ให้บูชา200บ.
    upload_2024-3-7_18-22-28.jpeg

    upload_2024-3-7_20-4-17.jpeg

    องค์ที่๒ พิมพ์สมเด็จหลังพระพนัสบดี(พิเศษ) ให้บูชา250บ.
    upload_2024-3-7_20-4-53.jpeg

    upload_2024-3-7_18-22-43.jpeg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มีนาคม 2024
  14. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,915
    ค่าพลัง:
    +5,742
    จองครับ
     
  15. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จผงน้ำมัน หลังรูปเหมือนหลวง พ่อปาน พิมพ์ครุฑ วัดบางนมโค ปี2518 ให้บูชา550บ.

    พระสมเด็จรุ่นแรก ฐาน9ชั้นวัดเกศไชโย หลังหลวงพ่อปาน พิมพ์ครุฑ ออกวัดบางนมโคปี2515และเข้าพิธีอีกรอบปี2518 พระมหาวีระ(หลวงพ่อฤาษีลิงดำ)ปลุกเสก สมเด็จรุ่นนี้มีลงหนังสือประวัติ100ปีเกิดปี2518ชัดเจน ปัจจุบันหายากแทบจะไม่เจอ

    พระสภาพสวยเดิม ใช้ขึ้นคอบูชาแทนพระเนื้อดินทรงครุฑของหลวงพ่อปานได้เลยครับ

    upload_2024-3-8_12-50-32.jpeg
     
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือนโรยเกศา ฝังธาตุศักดิ์สิทธิ์3ชนิด หลวงพ่อสมพร วัดป่าพระธรรมญาณมุนี จ.นครปฐม ปิดรายการครับ

    ด้านหน้าฝัง
    ๑.เหล็กไหลท้องปลาไหล ...เหล็กไหลท้องปลาไหล..เป็นความเชื่อกันว่าเป็นแร่ธาตุกายสิทธิ์..ที่มีคุณวิเศษเหมือนเหล็กใหล..มีอานุภาพปกป้องและป้องกันได้สารพัด..ไม่มีข้อห้ามใด ๆ ทั้งสิ้น..ไม่มีวันเสื่อม..ไม่มีอำนาจใด ๆ มาลบล้างได้..นอกจากอำนาจกฎแห่งกรรม..เชื่อว่าสามารถปกป้องและป้องกัน..สิ่งที่เป็นอัปมงคลต่าง ๆ..ไม่ให้เข้ามาถึงตัวกับผู้ที่พกพาได้...และยังมีความเชื่อกันว่า..เมื่อมีเหล็กไหลท้องปลาไหลแล้วผู้นั้น..จะเป็นผู้ที่เพิ่มโชค..เพิ่มลาภ..เพิ่มวาสนา..และที่สำคัญสุด ๆ..จะหนุนดวง..เสริมดวง..และจะพลิกดวง..จากร้ายกลับกลายเป็นดี..จากดีให้ดียิ่งขึ้น..สุด ๆ

    ๒.เหล็กไหลสุริยันต์ราชา ...เหล็กไหลสุริยันราชา เป็นเหล็กไหลที่มีธาตุไฟสูง มีพุทธคุณเด่นด้าน อำนาจ ตะบะเดชะบารมี เมตตามหานิยม เสน่ห์ค้าขาย โชคลาภ เเคล้วคลาด เสริมสมาธิ เพิ่มไฟกระตุ้นการทำงาน ปรับธาตุในร่างกายให้สมดุล ป้องกันมนต์ดำ 108 ประการ

    ด้านหลังฝัง วัชระธาตุ-หยาดน้ำฟ้า หรือเหล็กนิพพาน จะเข้าไปบั่นทอนอาสวะกิเลสที่เกิดขึ้นของผู้ฅนที่อยู่รอบข้าง ผู้ที่อยู่ใกล้ตัว ให้สภาวะแห่งกิเลสนั้นค่อยๆดับลงไป ทำให้ปัญญาต่างๆที่กำลังเกิดขึ้น ทั้งในหน้าที่การงาน และครอบครัว ผู้ที่อยู่ใกล้ชิดหมดปัญหาลงไป พูดจากันเข้าใจ และทำให้จิตไม่คิดเกินใจ ไร้อารมณ์แห่งการย้ำคิดย้ำทำ ธาตุกายสิทธิ์ชนิดนี้ มีเมตตา ๑,๐๐๐ % คุ้มครอง ๑,๐๐๐ % โชคลาภ ๑,๐๐๐ % มีบารมีในทุกๆด้าน แล้วแต่ผู้ที่ครอบครองจะอธิษฐาน ธาตุนี้เป็นเพียงธาตุเดียวที่เป็นยอดแห่งแห่งพระพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ เทวคุณ พรหมคุณ และอริยะคุณ แห่งสัมมาทิฏฐิบารมี ดูแลรักษาอริยะธาตุอยู่ตลอดเวลา เป็นสุดยอดแห่งธาตุที่มีอยู่ในจักรวาล ที่สามารถหลอมละลายธาตุได้

    upload_2024-3-8_15-6-38.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มีนาคม 2024
  17. ktv

    ktv เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    1,134
    ค่าพลัง:
    +1,142
    จองครับ
     
  18. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระพุทธญาณนเรศวร พิมพ์สามเหลี่ยม สมเด็จพระญาณสังวร ปี2528 วัดญาณสังวราราม จ.ชลบุรี ปิดรายการครับ

    พระผงสามเหลี่ยม พระพุทธญาณนเรศวรรุ่นแรก สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ อธิฐานจิต เจริญพระชนมายุครบ ๖รอบ วัดญาณสังวราราม จ.ชลบุรี สร้างปี2528

    ด้วยพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม สมเด็จพระภัทรมหาราช พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานดอกไม้ที่ทรงบูชาพระในพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนนพระคุณสมเด็จพระญาณสังวร (สุวฑฒโน เจริญ คชวัตร) ท่านเจริญชนมายุมาถึง 6 รอบ ในวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2528 เพื่อเป็นส่วนผสมสร้างพระผงที่ระลึกสำหรับวโรกาสพิเศษนี้

    พระผงนี้ด้านหนึ่งเป็นภาพสมเด็จพระพุทธญาณนเรศวร์อีกด้านหนึ่งเป็นภาพเจ้าพระคุณสมเด็จพระญาณสังวร เป็นแบบพระสมเด็จวัดระฆัง และแบบพระนางพญา ถวายนามว่า “พระผงสมเด็จพระพุทธญาณนเรศวร์ ญส.” (ญาณสังวร) มุ่งให้มีความหมายว่าพระพุทธปฎิมาน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระราชกุศลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สำเร็จด้วยบารมีเจ้าพระคุณสมเด็จพระญาณสังวร


    นามสมเด็จพระพุทธญาณนเรศวรนี้ เป็นนามพระพุทธปฏิมาประธานใหญ่ที่ปรารภสร้างขึ้นด้วยความสำนึกลึกซื้งพ้นจะพรรณนาได้ถูกต้องในพระเดชพระคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สถิตในอุโบสถวัดญาณสังวราราม ชลบุรี มีความศักดิ์สิทธิ์อย่างยิ่งที่ปรากฏแล้วจริงอย่างกว้างขวาง เป็นพุทธปฏิหาริย์ที่ดับทุกข์ดับร้อนได้อย่างอัศจรรย์นัก ยากที่จักเข้าใจได้ด้วยความรู้ของคนธรรมดาทั้งหลาย แต่บรรดาท่านที่สามารถสัมผัสถึงความลึกซื้งอันลี้ลับได้กล่าวต้องกัน ว่าพระพุทธปฏิมาประธานองค์นี้มีเทพที่เป็นองค์สำคัญรักษาอยู่ถึง 3 องค์ และเป็นเทพชั้นสูงคือชั้นพรหม มีทั้งองค์ที่ให้ธรรม คือความร่มเย็นเป็นมงคลแก่จิตใจ ทั้งองค์ที่อาจกำราบปราบอย่างทรงมหิทธานุภาพและทั้งองค์ที่ให้ลาภยิ่งกว่าพระผู้ให้ลาภสิวลี ผู้ปรารถนาพรจากสมเด็จพระพุทธญาณนเรศวร์ใน 3 ประการนี้ให้ไปอธิษฐานจิตขอจะสมปรารถนาแน่นอน โดยเฉพาะผู้ที่ชีวิตกำลังเผชิญมรสุมรุนแรง จะปรากฏผลอย่างฉับพลันทันที แต่มีเงื่อนไขว่าจะต้องไปอธิษฐานจิตพึ่งพระพุทธบารมี ในอุโบสถวัดญาณสังวราราม เบื้องพระพักตร์พระพุทธปฏิมาสมเด็จพระพุทธญาณนเรศวร์ในเวลาใกล้อรุณรุ่ง คือเวลาทำวัตรเช้าของพระภิกษุสามเณรในวัดญาณสังวราราม 4.00 นาฬิกา คือตี 4 ให้อธิษฐานจิตขอพรเพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง อย่างเดียวเท่านั้น แล้วนั่งสงบจิตไม่ต้องคิดอะไรอีก นอกจากภาวนาเพื่อความสงบของจิตใจ จนอรุณรุ่ง พระออกบิณฑบาต อย่างน้อย 3 วัน

    นอกจากดอกไม้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานดังกล่าว ยังมีดอกไม้ที่ทรงบูชาพระพุทธชินสีห์ในพระอุโบสถ และที่กุฏิคอยท่าปราโมช เมื่อเด็จพระราชดำเนินไปยังวัดบวรนิเวศวิหารในโอกาสต่างๆ ซึ่งทางวัดเก็บรวบรวมไว้ตลอดมา


    มงคลจากวัดบวรนิเวศวิหารก็ยังมีผงธูป ดอกไม้บูชาพระ เส้นเกศา จีวร และข้าวก้นบาตร ของเจ้าพระคุณสมเด็จพระญาณสังวร ที่ไม่ต้องการคำอธิบายอย่างใด เป็นที่รู้กันดีแล้วสำหรับความเป็นพระที่บริสุทธิ์แท้จริงของเจ้าพระคุณสมเด็จท่าน มาถึงองค์สำคัญอีกองค์หนึ่งของวัดบวรนิเวศวิหาร คือท่านเจ้าคุณพระราชบัณฑิต หรือที่รู้จักกันดีในนาม “หลวงตาธมมสาโร” มีเส้นเกศาของท่านอยู่ในพระผงองค์สำคัญนี้ด้วย เพราะกาลเวลาได้พิสูจน์ให้เห็นแจ้งชัดว่าท่านเป็นพระที่ดีแท้สม่ำเสมอตลอดมาอีกองค์หนึ่งของวัดบวรนิเวศวิหาร เจ้าพระคุณสมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณวงศ์ (สุจิตโต) พระราชอุปัธยาจารย์ ผู้ทรงพยากรณ์ ตั้งแต่เจ้าพระคุณสมเด็จพระญาณสังวร (สุวฑฒโน) ยังเป็นพระมหาเจริญ สุวฑฒโน ว่าจะเป็นตัวแทนองค์ท่านได้ต่อไปนั้นท่านได้สร้างกุฎิ “อุทิศนภาวงศ์” ขึ้นในวัดบวรนิเวศวิหารและทรงอาราธนาหลวงตาธมมสาโรองค์นี้ตั้งแต่ยังเป็นพระหนุ่มให้อยู่ที่กุฏิที่ทรงสร้างถวายตลอดมาจนทุกวันนี้ เหตุผลอีกประการหนึ่งที่เชิญเส้นเกศาของท่านมาเป็นส่วนผสมสร้างพระผงองค์นี้ก็เพราะท่านถือเพศบรรพชิตมาจะครบ 60 พรรษาในปีเดียวกับที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 60 นั่นก็คือท่านอุปสมบทเป็นพระในปีเดียวกับ
    ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชสมภพ เหตุผลนี้เป็นที่ชื่นใจอย่างยิ่ง การจะดำรงเพศสมณะอย่างงดงามสม่ำเสมอได้ถึง 60 ปีนั้นยากนัก มิใช่จะหาพบได้ง่ายๆ ได้พบเข้าย่อมเป็นมงคลยิ่ง ท่านเป็นผู้มีมงคลแท้ เส้นพระเกศาของพระองค์ท่านจึงถือได้ว่าเป็นมงคล ที่จะเพิ่มมงคลให้พระผงองค์สำคัญนี้แน่นอน

    มวลสารสำคัญ
    จากวัดญาณสังวราราม ชลบุรี – ดอกไม้บูชาสมเด็จพระพุทธญาณนเรศวร์
    จากประเทศอินเดีย - ดินจากสังเวชนียสถาน คือที่ประสูติตรัสรู้ ทรงแสดงปฐมเทศนา ปรินิพพาน และที่ถวายพระเพลิงน้ำจากสระโบกขรณี
    หลวงปู่แหวน สุจิณโณ วัดดอยแม่ปั๋ง เชียงใหม่ – เส้นเกศา ข้าวก้นบาตร อังสะ
    จากหลวงปู่หลุย – เส้นเกศา ชานหมาก
    ท่านพระอาจารย์เจริญ วัดถ้ำปากเปียง เชียงดาว – ว่าน 108
    ท่านพระอาจารย์สุวัจน์ สุวโจ วัดถ้ำศรีแก้ว สกลนคร – ผ้าเช็ดหน้า ธูป ดอกบัว ข้าวตอกดอกไม้ น้ำผึ้ง ข้าว กระดาษลงอักขระ
    ท่านพระอาจารย์สง พรหมสโร – เส้นเกศา เล็บ
    ท่านพระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ วัดภูทอก – ชานหมาก
    ท่านครูบาธรรมชัย – กระดาษลงอักขระ ข้าวเสก
    ท่านเจ้าคุณพระภาวนาพิศาลเถร หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวัน นครราชสีมา – ดอกไม้บูชาพระ
    ท่านพระอาจารย์วัน อุตตโม วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม สกลนคร – ชานหมาก ข้าวสารเสก
    ท่านพระอาจารย์เลียบ วัดก้างปลา ทุ่งสง สุราษฏร์ธานี – พิกุลแห้ง
    ท่านพระอาจารย์ชา สุภัทโท วัดหนองป่าพง อุบลราชธานี – เส้นเกศา
    หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว นครชัยศรี - ลูกอม ชานหมาก เส้นเกศา
    หลวงปู่แก้ว วัดดอยโมคคัลลาน์ - ผงอิทธิเจ
    หลวงพ่อสาย วัดบางรักใหญ่ - ผงอิทธิเจ
    ท่านพระอาจารย์ทูล ขิปปปัญโญ วัดป่าบ้านค้อ อำเภอบ้านผือ อุดรธานี - สบง
    หลวงปู่เปลื้อง ปัญญาวันโต วัดแก้วผดุงธรรม พัทลุง - เส้นเกศา
    ท่านพระอาจารย์สงัด วัดโพธิ - ผงอิทธิเจ
    ท่านพระอาจารย์ซิว วัดเชิงกระบือ นนทบุรี - ผงรัตนมณี ผงอิทธิเจ ผงนิติสิงเห ผงภควา ผงจินดามณี ผงปฐมัง ว่านเมตตาหลวง ผงสิบสองราตรี ผงสิบสองราศี ผงหอมศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย - จันทน์เทศ ว่านร่อนทอง ว่านนางคำ กำยาน จันทนา กฤษณา ว่านน้ำ ว่านสากเหล็ก กลัมพัก จันทน์ชะมด จันทน์แดง ขอนดอก ว่านมหาเมฆ ว่านกลีบแลด


    เข้าพิธีพุทธาภิเศกในพระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหารมีอาจารย์องค์สำคัญหลายองค์ อาทิหลวงพ่ออุตตมะ ท่านเจ้าคุณพระภาวนาพิศาลเถร หลวงพ่อพุธ ท่านพระอาจารย์ไพบูลย์ วัดรัตนวนาราม พะเยา โดยมีท่านเจ้าพระคุณสมเด็จพระญาณสังวร เป็นองค์ประธานในการปรก

    upload_2024-3-8_17-47-51.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มีนาคม 2024
  19. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระนาคปรกวาสุกรี ปี33 ครบรอบ200ปี กรมพระปรมานุชิตชิโนรส วัดโพธิ์ ท่าเตียน (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ปลุกเสก)

    พิมพ์ใหญ่
    ให้บูชา150บ.
    upload_2024-3-8_18-1-56.jpeg


    พิมพ์เล็กทาทอง
    ให้บูชา150บ.
    upload_2024-3-8_18-2-9.jpeg
     
  20. ทองทวี

    ทองทวี “นะโม วิมุตตานัง นะโม วิมุตติยา" สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    488
    ค่าพลัง:
    +1,758
    จอง
     

แชร์หน้านี้

Loading...